Truyen30h.Net

Chương 374: Tuyệt, kéo Bắc Lệ xuống nước

~ Editor: Vincy98 ~ Vote ⭐️ tăng động lực nha!

Chỉ lấy tiền mặt!

Lâm gia nói ra, Hàn Vân Tịch suýt nữa bật cười. Hư dĩ ủy xà lâu như vậy, nàng chính vì bốn chữ này.
(Chú thích:
(1) Hư dĩ ủy xà:  Lá mặt lá trái, hư tình giả ý, xã giao có lệ, trong ngoài bất nhất. )

Rốt cuộc, nàng để cho Lâm gia tự mình nói ra.

Nếu Hàn Vân Tịch ngay từ đầu liền nói là mình lấy tiền mặt đến mua lương thực, coi như Lâm gia không nghi ngờ nàng, người cấp trên Lâm gia cũng sẽ hoài nghi, tin tức không cần truyền tới trong tai Quốc Cữu gia, nàng cũng sẽ bị đuổi đi.

Bây giờ, Lâm gia tự mình nói ra những lời này, Hàn Vân Tịch có tám phần mười nắm chặt, chuyện này căn bản là thành.

Đại tài chủ đang đứng ngay sau lưng nàng, Hàn Vân Tịch thoải mái quăng ra một câu nói, "Chỉ cần có lương, bạc không là vấn đề."

Lâm gia nhìn ra được chủ nhân của Hàn Vân Tịch là người có tiền, lại không nghĩ rằng có thể thoải mái như vậy.

"Ha ha, nhìn dáng dấp vị cô nương này thật là vội vã cần lương ăn nha!" Lâm gia liền chưa chết tâm, tiếp tục dò xét.

"Ha ha" Hàn Vân Tịch cười đặc biệt thần bí, mang theo đắc ý.

Lâm gia nhìn mặt nói chuyện một phen, biết được có triển vọng, lập tức nịnh nọt, "Cô nương có khí chất không tầm thường, phải là rồng phượng trong loài người, lai lịch của cô nương, ha ha, lão phu sợ là không đoán được rồi!"

Hàn Vân Tịch nhếch miệng lên một độ cong kiêu ngạo, nàng không có chút nào khiêm tốn, " Con mắt Lâm gia thật là tốt."

"Đó là cô nương có khí chất tốt!" Lâm gia cười ha ha, hắn thích nhất loại này kiều nữ nhân tự đại ngạo, nhất là có chút bản lãnh, tâm cao khí thịnh.

Kiểu nữ nhân như vậy, thích mềm không thích cứng, Lâm gia biết rõ cách làm sao để đối phó.

"Cô nương, còn chưa thỉnh giáo tên họ gì." Lâm gia cố ý ôm quyền chắp tay, tỏ vẻ lễ kính.

"Không dám, ta họ Hách Liên." Hàn Vân Tịch không chút do dự trả lời.

Hách Liên?

Cái họ này thật không đơn giản, đây là họ của Bắc Lệ Quốc! Ở Tây Chu cùng Thiên Ninh, họ Hách Liên ít lại càng ít, mà ở Bắc Lệ, họ Hách Liên chính là người hoàng tộc.

Nếu thật như vậy thì nhiều tiền lắm của, lại mang họ Hách Liên, Lâm gia không nghĩ nhiều cũng không được. Hắn ở chợ đen trong nhiều năm như vậy, cũng đã làm không ít giao dịch mua bán với người Bắc Lệ.

Bắc Lệ Quốc bởi vì nguyên nhân do đất đai cùng khí hậu, chỉ có một mảng nhỏ khu vực phía nam có thể trồng trọt tiểu mạch, cao sản, ruộng lúa căn bản là không có cách trồng trọt. Ẩm thực của người Bắc Lệ lấy thịt cùng sữa các loại gia súc làm chủ yếu, thị trường lương thực ở Bắc Lệ Quốc cũng không có gì nổi bật.

Nhưng Bắc Lệ Quốc vẫn chú ý sản lượng lương thực của Thiên Ninh Quốc. Nếu ở Thiên Ninh Quốc có hạn hán hoặc lũ lụt triền miên, không ít thương nhân Bắc Lệ Quốc cũng sẽ tham dự đồn thổi tăng giá cả mua bán lương thực lên, thậm chí hoàng tộc Bắc Lệ cũng có người tham dự, một bên xào cao giá cả lương thực, một bên xúi giục tại khu bạo động ở nơi xảy ra thiên tai của Thiên Ninh Quốc.

Lâm gia lại nghiêm túc quan sát Hàn Vân Tịch, càng hoài nghi nữ nhân này đến từ Bắc Lệ Quốc.

Trong ấn tượng của, Bắc Lệ nữ tử phần lớn thích trang điểm da mặt đẹp lạnh lùng.

Lâm gia bên này hoài nghi, Long Phi Dạ bên kia lại cười, nếu không phải hắn dùng miếng vải đen che mặt, nhất định tất cả mọi người đều nhìn thấy nụ cười của hắn.

Hắn mới chợt hiểu ra Hàn Vân Tịch hôm nay vì sao đột nhiên biến hóa thành trang điểm đậm như vậy. Thì ra là không chỉ vì không khiến người ta nhận ra thân phận, mà còn bởi vì cái họ "Hách Liên" này!

Nữ nhân này thông minh đến mức mang họ tên của Bắc Lệ Quốc ra mà nói chuyện, chính hắn cũng không nhịn được sinh lòng bội phục.

Nữ nhân này, nếu sinh làm nam tử, nhất định là đối thủ số một của hắn.

Lâm gia bắt đầu nịnh nọt Hàn Vân Tịch, Hàn Vân Tịch nhếch miệng lên một vệt châm chọc, tùy hắn nịnh nọt lấy lòng. Lâm gia và người của hắn không có ai là không đồng ý giữ chân Hàn Vân Tịch lại.

Cuối cùng, Lâm gia sai người làm chuẩn bị tốt rượu thức ăn ngon, cùng Hàn Vân Tịch vừa uống rượu, vừa đàm luận mua bán.

Đương nhiên, nói chuyện đến mấu chốt, người điềm chỉ của Lâm gia liền kịp thời bẩm đến người bề trên. Tất cả liên quan tới Hàn Vân Tịch, lai lịch, tài lực, tính cách, một từ cũng không bỏ sót.

"Hách Liên cô nương, phương diện giá tiền có thể hay không, ha ha, xin Hách Liên cô nương hạ thủ lưu tình." Lâm gia trêu ghẹo nói.

Hắn nghĩ, trước tiên đem nữ nhân này thổi phồng thật cao, sau đó sẽ tới chém giết, nữ nhân này sẽ vì sĩ diện hão nên sẽ không dám trở mặt mà đòi giá thấp đi.

Ai biết, Hàn Vân Tịch chính là không trực tiếp nói giá cả, nàng không uống mấy hớp, lại cố làm men say mông lung, "Lâm gia, muốn trả giá có thể nhưng ngươi cho ta một con số, để cho bản cô nương biết trên tay ngươi có bao nhiêu lương! Bản cô nương liền nói trắng cho ngươi biết, nếu như ngươi có nhiều lương, giá cả có thể thương lượng, nếu như không có, lời nói... ha ha"

Nàng vừa nói, lại mân mê ly rượu, uống thêm hai ly nữa, lúc này mới lại tiếp tục nói, "Không ngại nói cho ngươi biết, nhà bên kia ra giá cả, rất đúng ý của bản cô nương, nhưng là bọn họ không đủ hàng! Hai trăm ngàn gánh cũng không có, ngươi nói, ba trăm ngàn gánh cũng không, tại sao bản cô nương phải trả cho ngươi tiền mặt nhỉ?"

Những lời này nói ra cũng hỗn loạn, thoáng cái hai trăm ngàn, thoáng cái ba trăm ngàn, "Nhà kia" cũng không biết là nhà nào. Bộ dạng này của Hàn Vân Tịch cho dù ai thấy đều sẽ cho rằng nàng Say.

Lời khi say mới là lời nói thật, mặc dù hỗn loạn, nhưng là Lâm gia, thoáng cái đã nghe được một kiện tin tức quan trọng.

Hắn vẫn luôn không nghĩ ra vì sao nữ nhân này không đi tìm tiệm lương Khánh , lần này hắn hiểu được, nguyên nhân do nàng cần quá nhiều lương, tiệm lương Khánh của Ngô thúc lại không có đủ hàng.

Thật ra, ở thời kỳ thiếu lương thực, một trăm ngàn gánh lương quả thật không ít, nhất là lương thực mới.

Nếu như không phải do Phủ Quốc Cữu trì hoãn không nổi, Lâm gia nhất định sẽ treo khẩu vị, cùng Hàn Vân thương lượng giá cả, xào giá cao nhất.

Bởi vì trong Thiên Vực chợ đen, trừ tiệm lương này của hắn, thật đúng là không tìm ra nhà thứ hai có thể xuất ra hai ba trăm ngàn gánh lương.

Đáng tiếc, đáng tiếc nha!

Giá cả cũng còn chưa đàm luận xong, Lâm gia liền bắt đầu thương tiếc tới bạc.

Thấy Hàn Vân Tịch đã say, Lâm gia mới hướng tới Hắc Y thị vệ sau lưng nàng, hắn rất khách khí, "Vị đại gia này, chủ tử của ngươi cũng đã uống say. Không bằng như vậy, tối nay hai vị ngay tại hàn xá này nghỉ ngơi, ngày mai ta cùng nàng lại tiếp tục thương lượng, như thế nào?"

Lâm gia rất tò mò Hắc Y thị vệ này, mặc dù không thấy được mặt hắn, nhưng trên người hắn, vô hình trung lại tản mát ra tràng khí, nếu gặp sẽ làm người ta không tự chủ mà sinh lòng phòng bị.

Chính là bởi vì tồn tại thị vệ này, Lâm gia mới có chút hoài nghi, vị cô nướng trước mắt mang họ "Hách Liên", có phải là người của Bắc Lệ hoàng tộc hay không.

Long Phi Dạ so với Hàn Vân Tịch còn là người khôn khéo hơn, Lâm gia chỉ nói một câu, Long Phi Dạ đã biết Lâm hồ ly đang mang tâm tư gì.

"Được." Long Phi Dạ chỉ đáp một chữ.

Lâm gia tỏ vẻ mừng rỡ, lập tức sai người làm chuẩn bị phòng khách.

Hắn đã tận lực tranh thủ thời gian, bây giờ thì nhìn trúng ý tứ với hai người Hàn Vân Tịch.

Long Phi Dạ đang đứng tại chỗ liền bế Hàn Vân Tịch lên, hắn cao gần 1m9, cao lớn, cao ngạo, đem Hàn Vân Tịch bế lên vô cùng dễ dàng.

Một cái Hắc Y thần bí, một cái đẹp lạnh lùng cao quý, hơn nữa mộng ảo ôm Công Chúa, dưới ánh trăng mông lung dần đi xa. Nhìn Long Phi Dạ bế Hàn Vân Tịch trong lòng, càng làm người ta thêm sững sờ, chỉ cảm thấy đây không phải là chủ tớ, mà là trời đất tạo nên một đôi.

"Lão Lâm, người thị vệ này có chút vấn đề!"

Long Phi Dạ bọn họ vừa rời đi, lập tức đã có người mở miệng. Không có cách nào che giấu, Long Phi Dạ bẩm sinh đã có khí thế mạnh như vậy, cho dù hắn đã có ý thu liễm, vẫn không có cách nào che giấu toàn bộ.

"Gia, người nữ nhân kia họ Hách Liên, có lẽ nam nhân kia cũng cùng một họ" có người thấp giọng suy đoán.

Lời vừa nói, một người khác lập tức nói, "Có lẽ hắn mới là chính chủ nha! Liền nhìn dáng vóc, khí thế nam nhân đó, nhất định cũng là người Bắc Lệ!"

Nếu như Hàn Vân Tịch cùng Long Phi Dạ biết người của Lâm gia có những suy đoán này, sẽ khen đám người này thông minh, hay lại khen đám người này ngu xuẩn đây?

Lúc này, Hàn Vân Tịch cùng Long Phi Dạ đã ở trong phòng.

Long Phi Dạ vừa vào cửa, tầm mắt liền càn quét bên trong nhà từng chỗ một, sau khi chắc chắn an toàn, mới cẩn thận từng li từng tí đem Hàn Vân Tịch đặt ở trên giường.

"Điện hạ, bọn họ hạ độc ở trong rượu, là Mê Hồn Độc Vật, ta phải ngủ đến buổi trưa ngày mai mới có thể tỉnh."

Hàn Vân Tịch mượn cơ hội thấp giọng, đám người này thật không biết điều, lại dám ở trước mặt nàng hạ độc. Hơn nữa còn là độc thấp cấp như vậy, rượu vừa đưa lên, nàng liền lập tức ngửi được, ngay cả phân lượng bao nhiêu đều biết, cũng còn không cần vận dụng hệ thống giải độc.

Độc tính trong rượu phải một thời kỳ mới có thể phát tác, nàng chờ một hồi sau đó giải độc cũng không muộn.

"Vô liêm sỉ." Long Phi Dạ thấp giọng, ai biết Hàn Vân Tịch lại đắc ý nói, "Không, bọn họ rất thông minh, nhưng ta so với bọn hắn còn thông minh hơn!"

Nhưng Hàn Vân Tịch nói quả thật không sai, đúng là nàng thông minh, mà còn là rất thông minh.

Long Phi Dạ thích nhất chính là kiểu nữ nhân này, trong đôi mắt, đôi ngươi đen láy lúc nào cũng mang thần thái sáng láng tự tin và kiêu ngạo.

Hắn đang muốn đứng dậy, lại bổ sung một câu, "Nàng yên tâm ngủ."

Long Phi Dạ đã nói yên tâm, cho dù bên ngoài binh hoang mã loạn, Hàn Vân Tịch cũng có thể yên tâm ngủ tới hừng sáng.

Bởi vì còn có người làm dẫn đường vẫn đợi bên ngoài, Long Phi Dạ không thích hợp ở lâu trong phòng. Hắn thay Hàn Vân Tịch trải tốt chăn nệm, sau đó liền đứng dậy rời đi.

Hắn vừa ra khỏi cửa, người làm đã nói, "Vị đại gia này, phòng ngươi ở cách vách, mời đi tới bên này."

"Không cần."

Long Phi Dạ ngồi xuống ở bên nấc thang, thái độ lạnh lùng đến mức người làm kia cũng cảm thấy nhiệt độ quanh mình tựa hồ hạ xuống.

Người làm một câu cũng không dám nói lại , chạy đi bẩm Lâm gia.

Lâm gia không dám có ác ý gì, một đêm hắn vẫn chưa ngủ, đang chờ mật hàm của cấp trên tới.

Từng phong từng phong mật hàm nhiều lần trắc trở, bốn năm người qua tay, sau đó mới đưa vào Phủ Quốc Cữu.

Quốc Cữu gia càng xem, chân mày nhíu càng chặt, cho đến phong mật hàm cuối cùng, bên trên viết hai chữ "Hách Liên". Bấy giờ, cặp chân mày của hắn đang nhíu chặt mới dần dần giãn ra.

Mặc dù người quyết định cuối cùng là Quốc Cữu gia, những tin tức này đều là Lâm gia báo lên. Dù cho Lâm gia rất khách quan, đúng sự thật mà bẩm báo nhất cử nhất động của Hàn Vân Tịch cùng Long Phi Dạ, nhưng khách quan đến mấy cũng không thể chủ quan được sự ảnh hưởng tới quyết định của Quốc Cữu gia. Nhất là viết ra trên giấy, chứ không trao đổi trực tiếp. Sự suy đoán của Lâm gia đều ngấm vào câu chữ trong mật hàm, cho nên sự suy đoán của Lâm gia cứ như vậy ảnh hưởng đến quyết sách của Quốc Cữu gia.

Nếu là lúc trước, Quốc Cữu gia sẽ còn muốn biết nhiều hơn một chút rồi mới tính toán quyết sách, nhưng giờ phút quan trọng này, hắn không có cơ hội và cũng không có thời gian chờ đợi.

Đưa mật hàm là dùng chim bồ câu lui tới, trải qua nhiều người nhận như vậy, nhanh nhất cũng phải nửa ngày.

Mắt thấy trời cũng nhanh sáng, từ Phủ Quốc Cữu đưa mật hàm đi, cũng phải tới buổi trưa, mới có thể đến trên tay Lâm gia, khi đó vị Hách Liên cô nương cũng tan độc dược mà tỉnh dậy. Thời gian không sai biệt nhau là mấy.

Chờ Lâm gia cùng nàng thương lượng tốt giá cả, thời điểm đưa mật hàm quay trở lại, nhất định phải vào buổi tối.

Thời gian kéo dài không ngừng!

Tâm lý của Quốc Cữu gia không có bao nhiêu nắm chắc, nhưng vừa nghĩ tới họ "Hách Liên" , hắn cảm thấy an ủi một chút. Hoàng tộc Bắc Lệ âm thầm nhúng tay vào xào giá lương của Thiên Ninh Quốc, hắn biết chuyện này.

Vốn Quốc Cữu gia cũng định gửi mật hàm cho Lâm gia, để cho Lâm gia làm chủ. Sau đó lại do dự một chút, vẫn quyết định phái một đại biểu, thay mặt Quốc Cữu gia đến chợ đen mà toàn quyền quyết định mua bán.

Đối phương muốn mua số lượng không ít, tốt nhất mượn cơ hội này bán ra tất cả lương thực trong tay phủ Quốc Cữu.

Long Phi Dạ đã đi tới tai khu, sau khi giúp nạn thiên tai trở về, nhất định sẽ từ những tầng quan tham ô mà bắt đầu truy xét lên. Đến lúc đó, coi như hắn tra được, cũng không bắt được chứng cứ Phủ Quốc Cữu tham ô một viên lương!

Quốc Cữu gia mở cửa thư phòng, bước ra ngoài, chỉ thấy phía Đông, bầu trời đã trở sáng.

Hắn suy nghĩ, lần này phái người nào đi đây?

~ Editor: Vincy98 ~ Vote ⭐️ tăng động lực nha!
—————————————————————

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net