Truyen30h.Net

Thien Tai Tieu Doc Phi Vtt P3 365 560

~ Editor: Vincy98 ~ Vote ⭐️ tăng động lực nha!

Tần Vương điện hạ đã yêu cầu Nam Quách Tuấn, trước khi mặt trời lặn phân phát cho mỗi người bên trong thành hai cân lương thực. Bây giờ là giữa trưa, cách thời gian mặt trời lặn chỉ có ba canh giờ. Nam Quách đại nhân mặc dù rất muốn hành hung Nam Quách Tuấn một hồi, nhưng hắn không có nhiều thời gian.

Hắn phải mau nghĩ biện pháp. Nếu không, theo tính tình Tần Vương điện hạ, không chừng mặt trời lặn một cái, sẽ mang cả hai cha con hắn khai đao, cho tất cả cấp quan chức Quận Nam nhìn!

Tần Vương điện hạ đích thân tới Quận Nam. Theo lý, trước tiên Nam Quách đại nhân phải đi qua bái kiến. Nhưng sự tình xảy ra lớn như vậy, trong lòng Nam Quách đại nhân rối rắm lo xử lý hậu quả, hắn làm sao dám đi bái kiến?

"Người đâu, trông coi kỹ cho lão phu nghịch tử này, không cho hắn bước ra cổng nửa bước!"

Sau khi Nam Quách đại nhân hung tợn giao phó cho người làm, liền vội vã rời phủ.

Hắn đi tới một nơi, khoảng cách từ Phủ Quận thủ tới đó không xa. Ẩn núp trong nhà dân, người Phủ Quốc Cữu phái tới đang ở lại đây.

Ngay từ lúc mệnh lệnh Thiên Huy Hoàng Đế phái Tần Vương đi tai khu giúp nạn thiên tai, Phủ Quốc Cữu liền bí mật phái người tới. Người này không là ai khác, chính là Vu đại nhân, người của Hộ Bộ, chuyên phụ trách quản lý lương thực giúp nạn thiên tai. Sau khi thiên tai hạn hán, mất mùa bùng nổ, Vu đại nhân liền phụng mệnh xuống tai khu điều tra tình hình phân phát lương thực giúp nạn dân.

Theo lý, vị Vu đại nhân này là tới chỉnh đốn tham quan ô lại phía dưới. Nhưng chính hắn biển thủ công quỹ, giúp Phủ Quốc Cữu tham ô không ít lương thực, làm không ít sổ sách giả.

Dưới tình huống này, đối với tham quan ô lại phía dưới, hắn cũng liền mắt nhắm mắt mở cho qua. Chỉ cần không phải tham ô quá bất hợp lí, dù trong tay hắn có chứng cứ cũng không truy cứu. Dù sao, ngọn nguồn đã bất chính, muốn bịt miệng người phía dưới không làm sổ con vạch tội đưa lên, vẫn phải cho mọi người một ít ngon ngọt.

Lại nói, Vu đại nhân này ăn hối lộ của Phủ Quốc Cữu Phủ hối lộ. Xuống đến tai khu, nhiều người cũng cho hắn phần tốt.

Vu đại nhân ở tại Quận Nam, Nam Quách đại nhân tất nhiên cung phụng hắn giống như cung phụng Bồ Tát. Bất kể Vu đại nhân nói lên yêu cầu gì, Nam Quách đại nhân cũng thỏa mãn, chẳng qua là, có một chuyện Nam Quách đại nhân chậm chạp không đáp ứng.

Hôm nay, Nam Quách đại nhân vội vã đến cửa, chính là vì chuyện này.

Sau khi Nam Quách đại nhân đi tới, Vu Chính đại nhân phải ra ngoài.

"Ha ha, Nam Quách đại nhân tới thật là tấu xảo(1). Ngươi nuôi con trai ngoan, làm chuyện tốt! Bản quan đang muốn đi tìm ngươi đây!" Vu đại nhân thở phì phò nói.
( chú thích :
(1)    Tấu xảo : vừa khéo. )

Nam Quách đại nhân mặt đầy bất đắc dĩ, "Vu đại nhân, cái này không dám, hạ quan còn chưa kịp đi bái kiến Tần Vương điện hạ. Liền trước hết chạy tới cùng ngươi thương nghị!"

"Cùng bản quan thương nghị? Ha ha, hai ta còn có cái gì tốt để thương nghị? Không nói gạt ngươi. Việc kia là người cấp trên tự mình giao phó, ngươi đến nay còn do do dự dự. Thế nào cũng phải xảy ra chuyện mới đến tìm nhỉ?" Vu đại nhân khinh thường nói.

Nếu như không phải bởi vì Quận Nam là quận lớn nhất Thiên Ninh, là khu bị ảnh hưởng thiên tai, mất mùa nặng nề. Cũng là Quận thành vùng trung bộ trọng yếu. Bởi vậy, Quốc Cữu gia mới lựa chọn thái độ không rõ ràng với Nam Quách đại nhân.

"Vu đại nhân, không thể nói như thế nha..."

Nam Quách đại nhân vừa nói, một bên kéo Vu đại nhân hướng đi vào bên trong nhà. Hạ thấp giọng, lại nói, "Vu đại nhân, Tần Vương điện hạ không dễ chọc, đây là chuyện từ trên xuống dưới Thiên Ninh đều biết. Hạ quan cũng vì tính mạng của ngươi, của ta mà lo nghĩ. Mặc cho ngươi nói thế nào, vạn nhất không hoàn thành việc phát lương thực, vậy hai ta cũng phải mất mạng! Người cấp trên, từ trước đến giờ đều chỉ sẽ bỏ lính giữ tướng!"

Vu đại nhân muốn Nam Quách đại nhân làm một việc đặc biệt. Chính là triệu tập nạn dân lại, xúi giục nạn dân bạo động, bêu xấu Tần Vương điện hạ tham ô, uy hiếp Tần Vương điện hạ giao ra lương thực.

Mục đích của bọn họ không phải chỉ muốn kích động một bạo động nhỏ. Bắt đầu một trận từ Quận Nam Thiên Ninh sau đó lan tràn toàn bộ hai tai khu còn lại, trở thành bạo loạn lớn!

Tần Vương điện hạ một thân một mình xuống tai khu, ngay cả đội lính hộ vệ cũng không có. Một khi hơn mười ngàn nạn dân đồng tâm bạo động, hơn nữa quan lại phía dưới thêm dầu vào lửa. Nếu đến lúc này, Tần Vương điện hạ không mang lương thực ra, sẽ làm mất đi lòng dân. Thậm chí, sẽ bị Thiên Huy Hoàng Đế giáng tội, lột bỏ tước vị Thân Vương, làm thoả lòng dân chúng đang tức giận.

Đây là một việc đại sự. Một cái bẫy to được đào ra, vô cùng nghiêm trọng nên Nam Quách đại nhân không thể không thận trọng cân nhắc.

Một khi, chuyện này làm không thành công, Tần Vương điện hạ điều tra ra, phản công lại, sẽ thành như hắn từng nói, kẻ chết nhanh nhất sẽ là hắn cùng Vu đại nhân.

Đối với khảo lượng của Nam Quách đại nhân, Vu đại nhân khịt mũi coi thường, "Vậy hôm nay ngươi còn tới làm gì?"

Nam Quách đại nhân khó khăn vô cùng. Hắn cúi đầu xuống, liên tục thở dài.

Khoé miệng Vu đại nhân dâng lên một tia cười lạnh, "Nam Quách đại nhân, ta xem thời gian đã không còn sớm. Nếu như ngươi không còn chuyện gì khác, hay là nhanh đi phát lương đi. Đừng nói trong Nam Thành cũng có hơn hai vạn người, một người hai cân lương thực, không ít nha!"

Nam Quách đại nhân liên tục thở dài. Con trai của hắn không đánh giá thấp hắn. Quả thật, hắn có bản lĩnh trong thời gian ngắn như vậy điều ra nhiều lương thực như vậy. Nhưng những lương thực này nếu lấy ra đủ hết số người trong thành, đến lúc đó Tần Vương điện hạ chỉ cần hỏi một câu, "Những lương thực này, ngươi lấy từ nơi nào đến?" Hắn liền thảm.

Cuối cùng vẫn ngẩng đầu lên, nói, "Vu đại nhân, ngươi nói thế nào, hạ quan đang có một kế sách. Tại hạ đang muốn mượn cơ hội phân phát lương thực lần này, có thể thử một lần! Không biết ý đại nhân như thế nào?

Vu đại nhân đợi chờ chính là câu nói này, hắn cười lớn, "Nam Quách đại nhân mau nói!"

Nam Quách đại nhân xít lại gần, thấp giọng, nói nhỏ bên tai Vu đại nhân. Nói rất lâu, chỉ thấy Vu đại nhân nghiêm túc nghe, không bao lâu liền lộ nụ cười mãn ý.

Cuối cùng, Vu đại nhân mừng rỡ, cười ha hả nói, "Tốt lắm tốt lắm! Chúng ta chia nhau hành động. Sau khi chuyện thành công, bản quan nhất định đúng sự thật bẩm báo cấp trên, để cho ngươi phần tốt, chức quan điều nhiệm Đế Đô... Ha ha, không xa!"

Sau khi cáo biệt Vu đại nhân, Nam Quách đại nhân liền chạy tới khách điếm Long Phi Dạ cùng Hàn Vân Tịch đang ở để bái kiến.

Cho dù là ở trên đầu gió đỉnh sóng, Long Phi Dạ cũng luôn như vậy, ra tay phóng khoáng. Long Phi Dạ bao trọn khách điếm xa hoa nhất Quận Nam Thiên Ninh.

Lúc trước, có tin đồn Long Phi Dạ tham ô, nhưng từ trước tới giờ hắn vẫn luôn xa hoa như vậy. Nếu không cần giấu giếm thân phận cùng hành tung, thì đối với chuyện ăn, mặc, ngủ, nghỉ, yêu cầu của hắn cũng cao vô cùng.

Lúc Nam Quách đại nhân tới khách điếm, Long Phi Dạ đang ở Đại Đường lầu hai cùng Hàn Vân Tịch uống trà.

Đến cửa bậc thang lầu hai, Nam Quách đại nhân và mấy quan chức cùng đi, đều quỳ lạy đại lễ, "Hạ quan Nam Quách Minh Đức phụ trách trông coi Quận Nam Thiên Ninh. Bái kiến Tần Vương điện hạ, điện hạ Thiên Tuế, Thiên Tuế, Thiên Thiên Tuế. Bái kiến Vương phi nương nương, Vương phi nương nương Thiên Tuế, Thiên Tuế, Thiên Thiên Tuế!"

Con ngươi lạnh giá Long Phi Dạ liếc về phía Nam Quách Minh Đức mấy lần, lạnh lùng nói, "Bình thân."

Thanh âm lạnh như băng đủ để cho mấy người đứng tại chỗ run rẩy. Những quan viên khác, nhìn cũng không dám nhìn lâu. Sau khi đứng dậy toàn bộ cúi đầu nơm nớp lo sợ.

Nam Quách đại nhân cũng là thấp thỏm, khom người bước nhanh tiến lên, "Hạ quan tiếp giá tới chậm, khiến cho nghịch tử mạo phạm đại giá, xin điện hạ thứ tội."

"Cho nên, hai cha con ngươi còn không phát lương thực?"

Long Phi Dạ vừa nói, quay đầu nhìn tới. Nam Quách đại nhân tiến lên, đón nhận đôi mắt lạnh giá tựa như Vô Tình Vô Dục của Long Phi Dạ. Hắn nhất thời lạnh run, vội vàng cúi đầu xuống, trong lòng hoảng sợ, không dám nhìn nữa.

Nam Quách Minh Đức trước giờ luôn được nghe tiếng Tần Vương điện hạ là người lạnh lùng vô tình, ra tay cay độc, chưa bao giờ nể nang vì mặt mũi người nào. Hôm nay, chính mắt hắn thấy như vậy, đã có chút hối hận vì đáp ứng Vu đại nhân chuyện kia.

Chẳng qua, hắn đã thành giao với Vu đại nhân. Bây giờ, tên cũng đã lắp vào cung, không bắn không được.

"Vi Thần không dám! Điện hạ phân phó, Vi Thần nhất định đem hết toàn lực, dù đi vào nơi dầu sôi lửa bỏng cũng không dám chối từ!" Nam Quách đại nhân liền vội vàng tỏ thái độ.

"Ngươi hãy đi đi." Long Phi Dạ vừa nói, nhìn phía ngoài cửa sổ, "Thời gian cũng không còn sớm."

Nhìn gò má lãnh túc (2) Tần Vương điện hạ, có lúc Nam Quách đại nhân suýt nữa nửa đường bỏ cuộc. Nhưng vì con đường sống, vì tranh thủ một tia hy vọng cuối cùng, hắn vẫn kiên trì chống đỡ đến cùng.
( chú thích :
(2)    Lãnh túc : lạnh lùng và nghiêm túc. )

Hắn cố một mặt làm khó, bất đắc dĩ nói, "Tần Vương điện hạ, danh sách ghi danh bên trong thành tổng cộng có hơn 23,000 miệng ăn. Một người hai cân lương thực, tổng hơn bốn vạn cân lương. Đừng nói bây giờ thiên tai mất mùa, ở lúc bình thường, hạ quan trong lúc nhất thời cũng không có được nhiều lương thực như vậy!"

"Ý ngươi, Bản vương đang gây khó khăn hai cha con các ngươi sao?" Long Phi Dạ lạnh lùng hỏi. Hàn Vân Tịch ở một bên khí định thần nhàn uống trà, nhìn Long Phi Dạ tàn ác với Quận Thủ Quận Nam.

Nam Quách đại nhân bị hoảng sợ, trán cũng đổ mồ hôi, liên tục giải thích, "Hạ quan vạn vạn không dám, vạn vạn không dám. Thật sự là số lượng quá lớn, hạ quan không có năng lực làm! Xin Tần Vương điện hạ minh giám!"

"Ý ngươi, Bản vương bị con của ngươi đùa giỡn?" Long Phi Dạ lại hỏi.

Long Phi Dạ vừa nói, Hàn Vân Tịch suýt nữa phun trà, mà Nam Quách đại nhân bị dọa sợ. " Phốc " một tiếng, liền quỳ xuống, "Khuyển tử không dám! Điện hạ hiểu lầm! Khuyển tử không biết trời cao đất rộng, khẩu xuất cuồng ngôn, mạo phạm điện hạ. Hạ quan đến xin điện hạ cho chịu tội, xin điện hạ bỏ qua cho tiểu nhân! Tha cho khuyển tử một lần!"

Lúc này, Long Phi Dạ mới nhìn tới, nghiêm nghị, "Nam Quách Minh Đức, bên trong thành có hơn hai chục ngàn lão bách tính đều mong đợi lương thực. Bây giờ, ngươi tới nói với Bản vương không giao ra được. Vậy ngươi mau dạy cho Bản vương một bài học, nên giao phó như thế nào với các lão bách tính!"

Nam Quách đại nhân yên lặng, không biết trả lời như thế nào là tốt.

Lúc này, Hàn Vân Tịch nhẹ nhàng thở dài, "Điện hạ, số lượng lương thực nhiều như vậy, Nam Quách đại nhân thực sự không giao ra được. Thần Thiếp nhìn, liền làm theo Nam Quách Tuấn nói, để tính mạng lại bồi thường. Hai cái mạng người làm thoả lòng hai chục ngàn trăm họ oán khí. Ha ha, cũng đáng!"

Nghe Hàn Vân Tịch nói, Nam Quách đại nhân có cứng rắn đến mấy, tâm cũng run rẩy. Vừa xong, hắn còn có ý nghĩ nửa đường bỏ cuộc, nhưng hiện tại hắn hạ quyết tâm cùng Vu đại nhân làm đến cùng.

Hắn vội vàng nói, "Điện hạ tha mạng! Tha mạng! Hạ quan lập tức đi đem chuẩn bị lương thực, hạ quan nhất định đem toàn lực ra làm!"

Ra khỏi cổng lớn khách điếm, Nam Quách đại nhân cảm thấy hô hấp trót lọt rất nhiều. Hắn chẳng qua đang diễn một vai diễn. Đương nhiên, lương thực hắn vẫn sẽ lấy ra, nếu không mang lương thực đến thì làm thế nào tiếp tục diễn trò?

Tối nay, Nam Thành phải có trò hay!

Long Phi Dạ cùng Hàn Vân Tịch sóng vai đứng ở cửa sổ, nhìn bóng lưng Nam Quách đại nhân đi xa.

"Điện hạ, Quận Thủ đại nhân không đến nỗi đần như vậy, thật sự đi phát lương chứ?"

Theo Hàn Vân Tịch biết, mặc dù là Quận Thủ nhưng là quan chức cấp cao ở địa phương. Người có thể leo lên vị trí này, cũng không đơn giản.

Long Phi Dạ không trả lời nàng, mà là tự lẩm bẩm, "Hiện tại nạn dân đi đâu?"

Nam Thành là trung tâm Quận Nam. Bọn một đường từ phía Bắc đi tới, cũng coi như đi xuyên qua hơn phân nửa Quận Nam. Đến nay, đều không thể thấy một nhóm lớn nạn dân. Hôm nay, trước khi mặt trời lặn, bên trong thành tin tức phát lương nhất định đã sớm truyền khắp, lại cũng không thấy nạn dân đi vào trong thành.

Đây là... Chuyện gì xảy ra?

~ Editor: Vincy98 ~ Vote ⭐️ tăng động lực nha!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net