Truyen30h.Net

Thien Tai Tieu Doc Phi Vtt P3 365 560

~ Editor: Vincy98 ~ Vote ⭐️ đi mấy má!

Như Hàn Vân Tịch bọn họ đoán, Liên Tâm phu nhân là tử chiến đến cùng, buông tay đánh một trận. Thái độ của nàng rất cứng rắn, bọn họ nói chuyện phiếm vài câu, Liên Tâm phu nhân cũng không nhường nửa bước, mà mắt thấy thời gian Hội Trưởng Lão công khai xét xử cũng nhanh đến.

"Vô luận như thế nào, đều phải rửa sạch tội danh Mộc gia cấu kết cùng Bách Độc môn!"

Liên Tâm phu nhân cố chấp nhất không ai bằng chính là một điểm này. Nếu không rửa sạch tội danh này, đừng nói nàng ở Y thành bên kia nói chuyện giúp Mộc gia, mà ngay chính nàng cũng có khả năng 'Nê Bồ Tát quá hà, tự thân nan bảo'(1).
(Chú thích:
(1)    Nê Bồ Tát quá hà, tự thân nan bảo (Bồ Tát bằng đất sét qua sông, khó giữ nổi thân): Đây là 1 câu tục ngữ. Ý nghĩa: mình còn mình còn không cứu nổi mình, làm sao lo được cho người khác.)

Y Học Viện vốn là kẻ thù đối với người của Độc môn, hơn nữa Quân Diệc Tà nuôi Cổ thuật, Y thành âm thầm truy xét chuyện này đã không phải là chuyện một ngày hay hai ngày. Độc Thuật là cấm kỵ tại Y thành, bên trong Độc Thuật lại dám nuôi dưỡng Cổ thuật, lại càng là cấm kỵ bên trong cấm kỵ!

"Liên Tâm phu nhân, ngươi nói phải trái có được hay không? Sự tình Mộc Anh Đông cấu kết Bách Độc môn, Quân Diệc Tà đã thừa nhận tại chỗ, ngươi bảo cho ta phải tẩy trắng tội danh cho hắn như thế nào? Nếu không, ngươi dạy ta một chút đi!" Hàn Vân Tịch buồn bực hỏi.

"Chỉ cần đẩy hết cho Tạ gia, nói Quân Diệc Tà cấu kết cùng Tạ gia, cố ý bôi đen Mộc gia! Mộc Anh Đông chẳng qua là nhất thời nóng lòng muốn bảo hộ nữ nhi mà thôi." Liên Tâm phu nhân lạnh lùng nói, "Lại nói, hồi trùng độc kia vốn cũng là do Tạ gia gài tang vật hãm hại!"

Hàn Vân Tịch đã sớm hiểu rõ trong lòng, lại cố làm vẻ do dự, chờ một lát mới đáp ứng, "Được, chuyện này ta có thể đáp ứng ngươi. Rửa sạch tội danh Mộc gia cấu kết Độc môn. Bất quá, dù sao Hội Trưởng Lão cũng xét xử công khai, Mộc gia muốn thoát tội, dầu gì cũng phải lấy ra một chút thành ý. Nếu không, ai có thể tin phục?"

Hàn Vân Tịch vừa nói, cố ý lại cường điệu một câu, "Chắc hẳn, Hội Trưởng Lão Y thành cũng phi thường chú ý đến chuyện này. Ngươi có thể làm người của Dược Thành 'lắc lư', chung quy sẽ không thể làm cả Hội Trưởng Lão Y thành cũng 'lắc lư' chứ?"

Mặc dù, Liên Tâm phu nhân với phó viện, viện trưởng đều có 'nhuộm màu'. Nhưng trong này chuyện, rốt cuộc diễn biến cụ thể như thế nào, lại là một ẩn số. Ngay cả Cố Thất Thiếu, trước kia cũng chỉ biết nàng có cấu kết với phó viện mà thôi. Một nữ nhân không thể đồng thời có quan hệ với hai người trưởng cùng phó viện. Theo Hàn Vân Tịch thấy, không chừng Liên Tâm phu nhân đã sớm bị viện trưởng ghét bỏ.

Cho nên, thật ra Liên Tâm phu nhân ở Y thành cũng không có bao nhiêu quyền thế, nên mới hết sức muốn giữ được hậu thuẫn là Mộc gia.

Đáy mắt Liên Tâm phu nhân xẹt qua một vệt chần chừ, thật lâu đều không trả lời.

Trong cuộc đàm phán, kiêng kỵ nhất chính là chần chừ. Hàn Vân Tịch biết, nhược điểm của Liên Tâm phu nhân chính là ở Y thành.

"Mộc gia không xuất ra đủ thành ý, rất khó phục chúng. Coi như rửa sạch tội danh được ở Dược Thành, Y thành bên kia cũng không dễ giao phó." Hàn Vân Tịch nghiêm túc nói.

Rốt cuộc, Liên Tâm phu nhân nhượng bộ, "Như thế nào mới tính là thành ý?"

"Đem toàn bộ phương pháp bí truyền hiến tặng cho Y Học Viện, toàn bộ Dược Điền hiến tặng cho Hội Trưởng Lão."

Hàn Vân Tịch vừa nói, mặt Liên Tâm phu nhân liền đen, "Không có những thứ này, giữ lại Mộc gia có ích lợi gì chứ?"

"Còn ngươi nữa, còn có Mộc Anh Đông, còn có mấy trăm tên đệ tử Mộc gia, còn có Mộc Linh Nhi. Ngươi nói có ích lợi gì? Ngươi không dâng ra những thứ này, Hội Trưởng Lão xét xử xuống, sẽ phong toả tất cả Dược Điền của Mộc gia rồi cũng sử dụng. Cho nên, ngươi không chỉ có phải dâng Dược Điền ra, hơn nữa, còn phải chủ động trình diễn miễn phí ở buổi xét xử của Hội Trưởng Lão, để cho Mộc Anh Đông chủ động nhận sai! Đây mới gọi là thành ý!"

Giọng Hàn Vân Tịch ác liệt, không cho Liên Tâm phu nhân cãi lại. Khí tràng cường đại như vậy lại thực sự làm Liên Tâm phu nhân rung động.

Hàn Vân Tịch liếc mắt nhìn sắc trời, lạnh lùng nói, "Còn có một canh giờ nữa là bắt đầu công khai xét xử, đây là biện pháp tốt nhất để cứu Mộc gia. Ngươi tự cân nhắc một chút."

Liên Tâm phu nhân nhìn ra phía ngoài cửa sổ, khắp khuôn mặt thon gầy là sự ngưng trọng, cuối cùng nàng lại là đáp ứng. Nàng nghĩ, ít nhất Mộc gia còn có phương pháp bí truyền cùng Dược Điền không công khai, không đến nỗi thật sự mất đi tất cả.

Nàng lấy ra một cái hộp gấm để trong tay áo, "Đây chính là vật kia."

Hàn Vân Tịch mở ra, liếc mắt nhìn, chỉ thấy một khối đỏ như màu máu, Ngọc Thạch hình bầu dục, nằm trong hộp gấm. Bất quá, kích thước chỉ lớn chừng ngón tay cái, óng ánh trong suốt, bên trong có thể thấy tia máu rõ ràng, tản ra một loại khí tức thần bí không cách nào gọi tên.

Hệ thống Giải Độc cũng không nhắc nhở có độc, nàng âm thầm mở ra chức năng quét tầng sâu, mới phát hiện có Độc Tố tồn tại. Chẳng qua, cũng giống như độc thủy, độc đất lúc trước, chỉ biết là có độc, cũng không biết cụ thể là độc gì.

Nàng vẫn rất cẩn thận, giao cho Cố Thất Thiếu, "Kiểm hàng."

Cố Thất Thiếu biết vật này, cầm lên vuốt vuốt mấy cái, liền gật đầu, xác định là chính phẩm.

"Bây giờ có thể đi tới gặp Hội Trưởng Lão chứ?" Sau khi thoả đàm, rốt cuộc Liên Tâm phu nhân cũng biết thời gian cấp bách.

Trước lúc bắt đầu công khai xét xử, bọn họ cùng đi tới Hội Trưởng Lão một chuyến, Hàn Vân Tịch cùng Long Phi Dạ cũng không bại lộ quan hệ giữa bọn họ và Vương gia. Hàn Vân Tịch lấy ra thân phận học trò của Dược Vương, làm bộ giao thiệp cùng Vương lão và hai vị trưởng lão, ngay trước mặt Liên Tâm phu nhân.

Đương nhiên, giao thiệp thành công.

Thời điểm chỉ còn cách buổi công khai xét xử thời gian một nén nhang, Mộc Anh Đông nói lên nguyện ý, đem toàn bộ phương pháp bí truyền của Mộc gia, không yêu cầu đền bù, hiến tặng cho Y Học Viện. Lại lấy danh nghĩa vì các Đại Phu, nguyện ý đem toàn bộ Dược Điền đang đứng trên danh nghĩa của Mộc gia, hiến tặng cho Hội Trưởng Lão Dược Thành sử dụng. Mộc gia lấy ra thành ý như thế, hướng về tất cả các phe trong giới Y Dược biểu đạt áy náy, Mộc Anh Đông lấy danh nghĩa cá nhân, phát ra lời nói xin lỗi, thừa nhận mình nóng lòng bảo hộ nữ nhân, lại nhất thời nổi lên tham niệm mới cấu kết cùng Quân Diệc Tà. Về phần hồi trùng độc, Mộc gia cự tuyệt thừa nhận, Mộc Linh Nhi không biết Độc Thuật, Mộc gia chẳng qua là gần đây mới có lui tới cùng Quân Diệc Tà, trước đây chưa từng có qua lại.

Mộc Anh Đông biểu đạt áy náy đồng thời cũng kêu oan, hi mong trưởng lão sẽ có thể cho Mộc gia một cái công đạo.

Chuyện này vừa đưa ra, trước tiên ở đưa tới một trận oanh động không nhỏ trong Dược Thành. Hội Trưởng Lão trì hoãn thời gian xét xử, cho đến sau giờ ngọ mới công khai xét xử.

Nhưng kết quả xét xử không chỉ làm khiếp sợ Dược Thành, Y thành, thậm chí còn là toàn bộ Vân Không đại lục. Bởi vì, sự tình Âu Dương Ninh Nặc cấu kết với Tạ gia đã có chứng cứ xác thực bị đưa ra ánh sáng! Chứng cứ này, dĩ nhiên chính là Tạ Đức Ý cho Hàn Vân Tịch, hồi trùng độc cùng hai tên lính ngục đứng ra làm người làm chứng.

Âu Dương Ninh Nặc có thể trở thành thương lái dược liệu lớn nhất Vân Không đại lục, có cấu kết cùng tam gia của Dược Thành, thật ra cũng coi là Đại Tân Văn, người thông minh đều biết. Nhưng những chứng cứ này vừa tung ra, có người nào ngu dốt hơn nữa cũng sẽ phải hỏi một câu, Âu Dương Ninh Nặc lấy hồi trùng độc từ nơi nào!

Hội Trưởng Lão chỉ truy cứu tội danh Tạ gia cấu kết cùng Âu Dương Ninh Nặc, vu hãm Mộc Linh Nhi, cũng không truy cứu Âu Dương Ninh Nặc lấy hồi trùng độc này ở đâu. Hết lần này tới lần khác, chính loại không truy cứu này lại làm cho mọi người có sự tưởng tượng lớn vô hạn.

Có người suy đoán, Âu Dương Ninh Nặc cấu kết chung một chỗ cùng Quân Diệc Tà, hai người đồng mưu chơi đùa hai nhà Mộc, Tạ một cái.

Có người suy đoán Âu Dương Ninh Nặc cấu kết chung một chỗ cùng Quân Diệc Tà, nhưng nửa đường chia lợi ích không đều, mới dẫn đến hậu quả lưỡng bại câu thương.

Có người suy đoán, Âu Dương Ninh Nặc cấu kết chung một chỗ cùng Quân Diệc Tà, nhưng bởi vì đều thích Mộc Linh Nhi nên đã trở thành tình địch, kết quả cuối cùng là tự vạch mặt...

Suy đoán rất nhiều, nhưng cũng không thể loại bỏ một cái suy nghĩ trong đầu mọi người, đó chính là Âu Dương Ninh Nặc cấu kết cùng môn chủ Bách Độc môn!

Tạ gia bị phạt ngàn mẫu Dược Điền, người nhậm chức trong Hội Trưởng Lão đều bị bãi nhiệm chức vụ. Phàm là đệ tử của Tạ gia, trong vòng mười năm không cho phép tham gia bất kỳ cuộc tỷ thí nào của Dược Thành. Trong vòng mười năm cũng không có quyền lợi tham tuyển bất kỳ chức vụ nào trong Hội Trưởng Lão. Tạ Đức Ý cùng Tạ Bằng tù chung thân.

Mộc Anh Đông nhận sai, thái độ rất tốt đẹp, mười phần thành ý nên bị xử nhốt nửa năm. Người của Mộc gia nhậm chức trong Hội Trưởng Lão đều bị bãi nhiệm, tạm ngưng quyền lợi tham gia ứng tuyển. Mộc Linh Nhi được rửa sạch tội danh cấu kết cùng Quân Diệc Tà, về phần sự tình trong thọ yến Thái Hậu, Hàn Vân Tịch thay nàng cầu xin tha thứ, Hội Trưởng Lão cũng chỉ phạt Mộc Linh Nhi đến công điền, làm lụng trong một ngày liền xóa bỏ.

Đối với sự trừng phạt của Mộc Linh Nhi, người trong Dược Thành đều không có gì dị nghị. Lúc trước, Hàn Vân Tịch, Dược Quỷ Đường đối lập cùng Dược Thành. Mà bây giờ, Hàn Vân Tịch trở thành học trò của Dược Vương, trên dưới Dược Thành, vừa phải lấy lòng nàng, cũng vừa phải kiêng kỵ.

Sự tình thọ yến Thái Hậu, Mộc Linh Nhi tự tiện chủ trương đứng về phía Tần Vương cùng Hàn Vân Tịch, bây giờ xem ra, ngược lại đã giúp Dược Thành kéo về một đội ngũ với thực lực mạnh mẽ. Như thế, ai dám chỉ trích?

Ngay tại thời điểm Hàn Vân Tịch đi đón Mộc Linh Nhi ra tù, Liên Tâm phu nhân đi gặp Mộc Anh Đông. Thời điểm Mộc Linh Nhi cùng Liên Tâm phu nhân sượt qua người, Liên Tâm phu nhân dùng mắt ra hiệu với nàng, muốn hẹn nàng, âm thầm gặp mặt một lần.

Nàng nghĩ, Hàn Vân Tịch coi trọng nha đầu này như vậy. Có lẽ, nha đầu này ở Dược Quỷ Đường có thể mưu điểm chỗ tốt vì Mộc gia. Nhưng ai biết, mặt Mộc Linh Nhi không có biểu tình, mắt nhìn thẳng, giơ cao cằm, đi thẳng.

Liên Tâm phu nhân nào biết giao tình giữa Mộc Linh Nhi cùng Hàn Vân Tịch đã sâu, nàng tức giận không thôi, chạy thẳng tới chỗ Mộc Anh Đông.

Nói tới chuyện này, Mộc Anh Đông cũng không hiểu. Hắn biết Mộc Linh Nhi cùng Hàn Vân Tịch có giao tình, chẳng qua một mực không biết giao tình sâu bao nhiêu.

Huynh muội hai người trò chuyện, mặc dù Mộc gia đã mất tất cả, nhưng dầu gì còn có chút của cải cất giấu.

"Nửa năm này lại án binh bất động. Thứ nhất, là để khảo nghiệm những đứa trẻ kia một chút. Thứ hai, cũng là làm dáng một chút, tránh làm cho người khác hoài nghi. Đợi khi ta ra tù, lại mưu Đại Kế. Vậy còn năm phương pháp bí truyền, còn có mấy trăm mẫu cao sản Dược Điền ở Thành Nam, lại bằng vào bản lĩnh của đệ tử Mộc gia ta, Đông Sơn tái khởi, dễ như trở bàn tay!" Mộc Anh Đông phi thường có tự tin.

Liên Tâm phu nhân gật đầu một cái, nàng cũng là có phần tự tin này mới chịu đáp ứng Hàn Vân Tịch.

Ai biết, hai huynh muội còn đang thương nghị, Hội Trưởng Lão lại phái người đưa tới một phần danh sách, muốn chữ ký của Mộc Anh Đông. Tất nhiên, danh sách này chính là tất cả phương pháp bí truyền cùng Dược Điền Mộc gia muốn dâng hiến ra.

Mộc Anh Đông chỉ liếc mắt nhìn liền muốn ký, Liên Tâm phu nhân từ trước đến giờ luôn cẩn thận, kế đó lại lật ra kiểm tra. Ai biết, cuối cùng lại phát hiện ra kia năm phương pháp bí truyền kia cùng Dược Điền Thành Nam bất ngờ ở hàng phía trên.

Liên Tâm phu nhân như bị Ngũ Lôi Oanh Đỉnh, chấn kinh đến mức không nói được lời, tay run rẩy, tờ danh sách liền rơi xuống.

"Chuyện gì xảy ra?"

Mộc Anh Đông liền vội vàng nhìn kỹ, vừa thấy được hàng chữ quen thuộc kia, trong nháy mắt, hắn đột nhiên tức giận, "Mộc Linh Nhi!"

Tiếng nói vừa dứt, hắn liền phun ra một ngụm tiên huyết, ngay sau đó liền bất tỉnh.

Liên Tâm phu nhân cũng ngây ngốc, không để ý tới đỡ huynh trưởng. Có thể biết được phương pháp bí truyền rõ ràng như vậy, trừ Mộc Linh Nhi thì còn người nào nhỉ?

Mộc gia thật sự mất tất cả. Không chỉ Dược Tề Sư cũng không có đất dụng võ, mà Dược Tề Sư của Mộc gia, nhà nào trong Dược Thành sẽ dùng? Dù cho người của Mộc gia có quyền lợi tiếp tục tham tuyển chức vụ trong Hội Trưởng Lão, nhưng ai sẽ chọn người của Mộc gia đây?

Mặc dù tội của Mộc gia không nặng bằng Tạ gia, nhưng kết quả lại vô cùng thê thảm, bỏ xa Tạ gia!

Nhìn Mộc Anh Đông hôn mê, Liên Tâm phu nhân cũng hối hận. Nàng cũng không phải là hối hận nghe theo tiện nha đầu Hàn Vân Tịch này, nàng hối hận, hối hận ban đầu không nên được bị Huyết Ngọc vạn năm cám dỗ, giúp Mộc Tâm một tay. Năm đó, nếu như nàng nói tung tích của Mộc Tâm cho Mộc Anh Đông, Hàn Vân Tịch căn bản sẽ không sống được tới giờ!

Đáng tiếc, trên thế giới này không có thuốc trị bệnh hối hận!

Huynh muội của Mộc gia có kết quả như thế này, thật ra cũng không phải là người thê thảm nhất. Người nhận được danh hiệu đương kim thê thảm nhất chính là Âu Dương Ninh Nặc. Hắn vừa biết được kết quả xét xử, cơ hồ là lăn một vòng, chạy ra khỏi chỗ ở do Hội Trưởng Lão an bài.

Chạy đến chỗ an toàn, hắn mới thở hắt một hơi lớn, khuôn mặt lịch sự, anh tuấn đã sớm đen mất...

~ Editor: Vincy98 ~ Vote ⭐️ đi mấy má!
———————————————————
Khi dịch chương này ta có rất nhiều cảm xúc về Mộc Linh Nhi. Chẹp.

Đời người có mấy tội lớn không được thì bất hiếu cũng chính là tội lớn đứng đầu.

~ Editor: Vincy98 ~ Vote ⭐️ đi mấy má!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net