Truyen30h.Net

Thiên Tài Tiểu Độc Phi - VTT (P4)

Chương 615: Giấu giếm, hiểu lầm lớn

Vincy98

Cố Bắc Nguyệt đã bị thương thành như vậy cũng không cần bất luận kẻ nào đồng tình, hắn bất ty bất kháng chắp tay, mặt tái nhợt, nghiêm túc cố chấp, "Tần Vương điện hạ, U Tộc Sở gia có dã tâm bừng bừng, cái gọi là phục Tây Tần, chẳng qua chỉ là che giấu, ngụy trang dã tâm thôi. Ảnh tộc ta tuyệt đối bất đồng, không thông đồng làm bậy với loại người lòng muông dạ thú bậc này! Huống chi, Ảnh tộc liền còn dư lại một người là tại hạ, dù cho có lòng cũng không có lực."

Khoé miệng Long Phi Dạ từ đầu đến cuối chứa đựng một vệt châm chọc, cặp mắt lạnh nhìn tư thái Cố Bắc Nguyệt nói dối. Nhưng thái độ Cố Bắc Nguyệt thủy chung nghiêm túc, thành khẩn, "Tần Vương điện hạ, mặc dù năm đó Tây Tần hoàng tộc lưu lại trẻ mồ côi, bây giờ chưa chắc sẽ có hậu nhân sống sót, mặc dù có cũng chưa chắc có thể tìm được, tìm được chưa chắc có dã tâm Phục Quốc báo thù. Tại hạ mặc dù thân kiêm trọng trách của gia tộc, cũng không có tâm, cũng vô lực hộ chủ Phục Quốc. Tại hạ chỉ mong có thể ở hữu sinh chi niên có thể chữa bệnh cứu thương, hành nghề chữa bệnh cả đời, bình thường yên tĩnh. Nếu không phải bất đắc dĩ, tại hạ sẽ không bại lộ Ảnh Thuật, càng không bại lộ thân phận."

Cố Bắc Nguyệt cũng nói như vậy, Long Phi Dạ vẫn thờ ơ không động lòng như cũ. Không thể không nói, vào giờ phút này, tâm của Cố Bắc Nguyệt muốn hỏng. Đời này, cũng chỉ có thời điểm hắn đối mặt với Long Phi Dạ mới không nắm chắc như vậy.

Nhất là nhìn biểu tình lạnh lùng của Long Phi Dạ, trong lòng Cố Bắc Nguyệt càng không chắc, có thể cho dù là như vậy, hắn cũng tiếp tục thành thật.

Bởi vì, hắn giải thích tất cả đều là xuất phát từ nội tâm, chân thật nhất, là lời nói dối chân thành nhất.

"Điện hạ không hiếu kỳ tại sao tại hạ lại thua, trúng tên của Sở gia?" Hắn nghiêm túc hỏi.

Long Phi Dạ quả thật không nghĩ ra chuyện này, dù cho hắn khích bác từ trước, nhưng Sở Vân Ế cùng Cố Bắc Nguyệt cũng không trở thành chém giết lẫn nhau ở trong Thiên Phật Quật.

"Vì sao?" Long Phi Dạ rốt cuộc mở miệng.

"Bởi vì ở trong Thiên Phật Quật, Sở Vân Ế ra lệnh cho tại hạ giết ngươi cùng Vương phi, tại hạ cự tuyệt." Cố Bắc Nguyệt nói lời này vô cùng thản nhiên.

Hắn nhếch miệng lên vẻ tự giễu, "Vốn là muốn cứu giúp ngươi và Vương phi nương nương, ha ha, bây giờ... Từ trước đến giờ, là ta quá không biết tự lượng sức mình..."

Nếu như hắn sớm biết Long Phi Dạ cùng Hàn Vân Tịch đi theo trong đội danh dự là giả, hắn cũng sẽ không cự tuyệt Sở Vân Ế, càng không biết mạo hiểm cả nguy hiểm đến tính mạng xuất thủ cứu giúp, cũng sẽ không bị thương, cũng sẽ không bị Sở Vân Ế uy hiếp, hết thảy những việc này đều sẽ không phát sinh.

Hắn bỏ ra cái giá lớn như vậy, tất cả bởi vì "Quan tâm sẽ bị loạn", mà mấy chữ này, hắn sẽ không thành thực nói cho Long Phi Dạ.

Nghe lời giải thích này, một tia băn khoăn cuối cùng của Long Phi Dạ cuối cùng cũng buông xuống.

Có rất nhiều lý do chứng minh Cố Bắc Nguyệt không biết thân phận của Hàn Vân Tịch, lại không có bất kỳ một điểm khả nghi nào, có thể chứng minh hắn biết được thân phận của Hàn Vân Tịch.

Dù cho Long Phi Dạ đa nghi, lần này cũng tin. Thật ra thì, lấy tính tình của hắn, giết Cố Bắc Nguyệt là cách làm bảo đảm nhất, cũng là cách làm trực tiếp nhất. Chỉ tiếc, hắn băn khoăn đến Hàn Vân Tịch.

Chết một người là Ách Bà Bà đã để cho hắn lao tâm lao lực, bây giờ thêm một Cố Bắc Nguyệt, hắn phải tốn bao nhiêu tâm tư?

Hắn cực độ chán ghét!

Giữ lại Cố Bắc Nguyệt, cứ cho là tạm thời giữ lại một trợ thủ đắc lực cho Hàn Vân Tịch ở Dược Quỷ Đường đi.

Long Phi Dạ không nói một lời, chỉ gật đầu một cái xoay người rời đi, nhưng mà Cố Bắc Nguyệt lại ngăn lại, "Tần Vương điện hạ chờ một chút, tại hạ có một chuyện không hiểu, không biết có thể thỉnh giáo hay không."

"Nói." Long Phi Dạ đứng ở bên trong cửa.

"Điện hạ làm như thế nào biết được Vương phi nương nương là trẻ mồ côi Độc Tông?" Đây là nghi ngờ lớn nhất của Cố Bắc Nguyệt.

"Liên Tâm phu nhân nói, Thiên Tâm năm đó là Mộc Tâm, ngươi hẳn biết!" Long Phi Dạ lạnh lùng trả lời.

"Hoá ra..."

Chắc hẳn một hồi trước, tại đại hội thử thuốc của Dược Thành, Liên Tâm phu nhân đã tuyệt lộ mới có thể nói ra bí mật Mộc Tâm năm đó. Bất kể là Liên Tâm phu nhân, hay lại là Mộc Anh Đông cũng không biết sự tình Tây Tần.

"Điện hạ, tại hạ chuyện có thể hay không... Lừa gạt Vương phi nương nương?" Cố Bắc Nguyệt biết Long Phi Dạ đã tin hắn, đây là hắn đang cho Long Phi Dạ thêm một viên thuốc an thần.

"Đây là ngươi tự làm chuyện của mình, không quan hệ gì với Bản vương." Long Phi Dạ lạnh lùng bỏ rơi lời nói liền rời đi.

Hắn rõ ràng biết Cố Bắc Nguyệt sẽ không nói, đây là muốn để cho Cố Bắc Nguyệt tự mình gánh vác hậu quả lừa gạt Hàn Vân Tịch.

Hoá ra, Long Phi Dạ cũng biết sợ Hàn Vân Tịch!

Cố Bắc Nguyệt không nhịn được cười, mặt tái nhợt lại cười lên ấm áp, đặc biệt đẹp đẽ. Từ khi bại lộ Ảnh Thuật tới nay, cho tới bây giờ, hắn chưa từng cảm thấy nhẹ nhàng như vậy.

Hắn biết, chỉ cần Long Phi Dạ tin hắn, chỉ cần hắn không chết, hắn liền có thể một mực ở lại bên người Vân Tịch.

Ảnh Thuật đã bỏ, chân cũng bỏ, ai cũng không biết đoạn thời gian đó hắn bị Ninh Thừa nhốt, hắn làm như thế nào chịu đựng nổi, ngay cả chính hắn cũng không nhớ nổi. Có lẽ chính là hắn quên, có lẽ là hắn khó có thể chịu đựng được cho nên dẫn tới tiềm thức cự tuyệt nhớ lại.

Hắn chỉ nhớ rõ từ khi nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Hàn Vân Tịch, lồng ngực liền không bao giờ khó chịu nữa.

Hắn không còn Ảnh thuật, không còn đôi chân, nàng... Còn có Long Phi Dạ, cái này là đủ? Mà hắn, tất sẽ tận tâm tận lực giúp nàng, đem Dược Quỷ Đường làm lớn, làm xong...

Cứ như vậy, trên cõi đời này, người hiểu rõ ràng nhất Hàn Vân Tịch có hai thân phận chính là hai nam nhân này, vừa lừa gạt đối phương, cũng hiểu lầm với nhau. Bọn họ có thể lừa đối phương bao lâu? Hiểu lầm kia có thể kéo dài trong bao lâu?

Hàn Vân Tịch là người không thích nghe lời nói dối, người có lòng tốt nên mới buông lời nói dối, nàng sẽ tha thứ chứ? Cuối cùng sẽ có một ngày như vậy, Hàn Vân Tịch phát hiện mình giống như kẻ ngốc, không chỉ có bị Long Phi Dạ lừa gạt, cũng bị Cố Thất Thiếu, mà cả Cố Bắc Nguyệt cũng lừa gạt!

Mà lúc này, nàng đang gấp gáp giúp Cố Bắc Nguyệt tìm Dược, ở nơi chiến loạn, dược liệu khó cầu, trong người nàng cũng không mang theo nhiều Dược như vậy, chỉ có thể để cho Dược Thành bên kia gửi tới. Thật may, mấy loại Dược mà Cố Bắc Nguyệt cần Vương gia của Dược Thành đều có.

Ngày đó, toàn bộ dược liệu đã được tìm đủ. Mộc Linh Nhi cũng gửi lại tin tức, đưa tới một loại Kỳ Dược gọi là Bạch Sơn dầu, chỉ có mình Cố Thất Thiếu là không có tin tức. Cũng không biết là hắn chưa lấy được Phi Ưng truyền thư, hay là nhận được tin tức mà không kịp thời trả lời.

Với bản lĩnh của Cố Thất Thiếu, hắn phải biết được rất nhiều Kỳ Dược khác, hơn Mộc Linh Nhi rất nhiều. Hơn nữa, coi như không có Dược, tên kia cũng có thể nuôi trồng ra một ít, Hàn Vân Tịch hạ lệnh cho người làm, tiếp tục truyền thư đi thúc giục.

Nuôi mười ngày, sắc mặt của Cố Bắc Nguyệt rõ ràng đã tốt hơn rất nhiều. Chẳng qua, vết thương ở chân lại không có chút nào là dấu hiệu chuyển biến tốt. Thật may Mộc Linh Nhi đã đưa tới Bạch Sơn dầu, để cho thương thế dừng lại, không trở nên ác liệt. Hàn Vân Tịch một bên không ngừng liên lạc với Cố Thất Thiếu, một bên thúc giục Thẩm Tam Trưởng Lão.

"Vương phi nương nương, chuyện tìm Dược chớ gấp. Mấy ngày nữa, Thẩm Tam Trưởng Lão cũng sẽ đến." Cố Bắc Nguyệt không nỡ bỏ mặc cho nàng cuống cuồng, khi nàng cuống lên thì sẽ hay cau mày.

Long Phi Dạ cũng không thích Hàn Vân Tịch cau mày, hắn giống như có chứng cưỡng bách, vừa thấy nàng cau mày, hắn lập tức đưa tay đi an ủi săn sóc, không nói một lời mà vuốt.

Hàn Vân Tịch đã thả lỏng chân mày mà hắn cũng không buông tay, cho đến khi nàng kéo tay hắn thì mới được dừng lại. Cũng không biết bọn họ là ai trấn an ai, tóm lại, Hàn Vân Tịch kéo tay Long Phi Dạ xuống, mười ngón tay đan xen, Long Phi Dạ liền an phận.

Một màn này, nếu như là Cố Thất Thiếu, nhất định sẽ chăm chú nhìn, nhưng Cố Bắc Nguyệt lựa chọn dời tầm mắt đi, mùi vị trong đó chỉ có hai người bọn họ có thể lãnh hội. Kể từ sau khi ngửa bài cùng Long Phi Dạ, Cố Bắc Nguyệt vẫn ở trên giường dưỡng thương, sau khi Hàn Vân Tịch tới, lúc đó Long Phi Dạ mới trở về, trừ lần đó ra, Long Phi Dạ một bước cũng không bước chân vào phòng Cố Bắc Nguyệt, giữa bọn họ giống như chưa từng xảy ra chuyện gì.

" Còn năm ngày nữa Thẩm Tam Trưởng Lão sẽ đến." Hàn Vân Tịch nhàn nhạt nói. Sau khi rời khỏi, nàng lập tức nói với Long Phi Dạ, "Nếu không, ta tự mình đi Dược Thành một chuyến?"

"Tìm được Cố Thất Thiếu trước, sau đó bàn lại, để cho Sở Tây Phong đi Tây Kinh xem xem." Long Phi Dạ nhàn nhạt nói. Mặc dù Hàn Vân Tịch là học trò của Dược Vương lão nhân, có thể đồ đệ này vẫn là hữu danh vô thực, bây giờ đi cầu Dược Vương lão nhân, chính là chuyện nợ nhân tình, hắn làm sao sẽ nguyện ý? Phải biết, Dược Vương lão nhân cũng không khẳng khái như vậy, vạn nhất Hàn Vân Tịch bị lợi dụng điểm yếu, uy hiếp ở lại Dược Lư, vậy làm sao bây giờ?

Cố Thất Thiếu đáng chết, lúc nên xuất hiện thì không xuất hiện, thời điểm không nên xuất hiện thì đuổi cũng không đi.

Vừa nghĩ tới Cố Thất Thiếu, Long Phi Dạ liền không tự chủ cau mày.

"Không phải là lão quỷ xảy ra chuyện gì chứ?" Hàn Vân Tịch bỗng nhiên kinh thanh.

"Hắn không chết!" Thanh âm của Long Phi Dạ hơi lớn, rốt cuộc không nhịn được.

Hàn Vân Tịch hậm hực im miệng, Long Phi Dạ không đưa Cố Bắc Nguyệt về quận Nam Ninh, nàng còn phải cảm ơn trời đất.

Đêm nay, Hàn Vân Tịch tự mình nấu cho Long Phi Dạ một chén cháo củ mài, đưa đến trong phòng hắn.

Long Phi Dạ đang nhìn một nhóm mật hàm ở trên bàn, chỉ liếc nàng một cái, không lên tiếng.

"Xuân bổ không bằng Đông bổ, đây là củ mài tinh phẩm của Dược Thành tặng tới, có hiệu quả Dưỡng Nguyên, nâng cao tinh thần." Hàn Vân Tịch thấp giọng nói.

Năm nay, bất tri bất giác liền đi qua. Mùa xuân đã đến...
(Mấy năm zồi??)

Long Phi Dạ vỗ vỗ chân, tỏ ý Hàn Vân Tịch đi qua, Hàn Vân Tịch dựa vào một chút gần, tay hắn liền ôm ngang hông nàng, ôm nàng ngồi xuống. Hắn từ phía sau lưng ôm nàng, dán chặt bên tai nàng, thấp giọng, "Phạt nàng theo Bản vương một đêm."

Vì sao dùng chữ "Phạt", trong lòng nàng biết rõ, chỉ biết than thầm người này thật nhiều phương thức ghen tuông. Về phần phụng bồi hắn một đêm, lời này có quá nhiều ý tứ, nàng không hiểu, cũng thật sự không dám biết, chỉ đáp lại một câu, "Thần Thiếp lãnh phạt."

Lời vừa nói, tay hắn đang ôm ở trên hông nàng chợt tăng thêm lực đạo, giống như là trách cứ nàng biết rõ tội còn cố phạm phải. Thắt lưng nàng đau một chút, nhưng tâm đầy ngọt ngào.

Vành tai và tóc mai của hắn chạm vào nàng, nhẹ nhàng cọ cọ ở bên tai nàng, nhìn như nhược tức nhược ly, kì thực không thể nhịn được nữa, không thể không nhịn.

"Lấy cháo ăn, trở về ngủ." Cuối cùng, hắn vẫn buông nàng ra, đuổi người.

Mặc dù Hàn Vân Tịch đứng dậy, lại không đi, mang cháo củ mài tới, đút bên miệng hắn, "Chàng ăn xong ta liền đi, chưa ăn xong, ta liền ở cùng chàng đến khi trời sáng."

Hắn biết, hắn vừa buông tay, chính là muốn suốt đêm những phong thư này. Mặc dù Tây Bộ ngưng chiến, thế cục lại vô cùng vi diệu. Huống chi, hắn còn đang chuẩn bị để đối phó với Ninh Thừa, tất nhiên phải làm.

"Nàng uy hiếp Bản vương?" Long Phi Dạ thiêu mi nhìn tới.

"Phải!" Hàn Vân Tịch từ thiêu mi nhìn, rất có ý khiêu khích.

Hai người mắt lạnh, mắt đối mắt một hồi lâu, cuối cùng, ai cũng không để cho đối phương bước trước, mà không hẹn lại cùng cười.

"Rốt cuộc biết cười, ha ha!" Hàn Vân Tịch vui tươi hớn hở nói. Long Phi Dạ chẳng qua là toét miệng cười mỉm mà thôi, bị nàng vừa nói như thế, bàn tay to liền đặt trên mặt nàng, che tầm mắt của nàng.

Hàn Vân Tịch lấy tay hắn ra, nghiêm túc, cẩn thận nói, "Ăn đi, ăn xong ta cũng không đi, ta ở cùng chàng."

Khóe miệng Long Phi Dạ vừa mới nghiêm túc lại không tự chủ câu dẫn lên, nụ cười rất cạn, nhưng là thật.

Hàn Vân Tịch nghiêm túc, cẩn thận lật xem mật hàm, quan tâm tới thế cục Tây Bộ. Mà mấy ngày nay, toàn bộ thế cục của Tây Bộ quả thật đã phát sinh không ít biến hóa.

Sở gia đem quận lớn nhất của Tây Chu, quận Phong Lâm công khai đầu nhập vào Thiên Ninh. Sở Hoàng Hậu Thiên Ninh tiếp nhận quân của Sở gia đầu hàng, hơn nữa còn khiển trách Khang Thành Hoàng Đế Tây Chu tin vào Tiết Hoàng Hậu sàm ngôn, hãm hại Trung Lương, bức bách Sở gia cử binh tự vệ. Ninh Thừa dời đám binh ở phía Tây biên thuỳ Thiên Ninh, sai tới phía Tây của Quận Phong Lâm. Từ đó, Thiên Ninh chính thức đem Quận Phong Lâm nhét vào bản đồ, mà quan hệ thông gia chi minh của Sở gia cùng Tây Chu kéo dài đến vài chục năm đã chính thức tan vỡ!

"Long Phi Dạ, chàng dự định thu thập Ninh Thừa cùng Sở gia thế nào?" Hàn Vân Tịch nghiêm túc hỏi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net