Truyen30h.Net

Tho Con Meo Va Nhung Chuyen Tap Nham

Nguồn ảnh: Pinterest (vì nó kewt) :>

-

Ngày ấy, đôi trẻ hẹn gặp nhau.

14:15,
Cuộc gọi đầu anh hỏi em có tới. Em đáp lời vụng về, vừa thì thầm vừa cố không phát hoảng. Và anh bảo chẳng cần phải vội đâu.

14:53,
Cuộc gọi thứ hai. Thật kì là em cũng vừa bước xuống. Không còn điều hoà nhưng vẫn thấy mát lạ. Và anh nói anh chờ ở tầng Ba.

Nhịp thở đều em nhẹ nhón chân qua. Đứng trên cầu lại thấy anh ở đó. Một tích tắc ngừng thở. Hai ba bận ngoảnh đầu. Vẫn thấy anh, em đã định vẫy tay chào. Hoặc gọi điện. Nhưng lại thôi vì ngại.

Và đi tới, và thấy anh biến mất. Thon thót tim sợ đó chỉ là mơ. Là em ảo tưởng. Là chớp mắt thẫn thờ. Rằng có lẽ anh chưa từng xuất hiện.

Nhưng em vẫn đi, vì dù gì cũng thế. Và đôi bước lại một nhịp ngoái nhìn. Và mắt chẳng từng ngừng một khắc kiếm tìm. Qua ba lượt thang, và thấy anh, rất thật.

Những câu chuyện, hay cây kem, ly nước. Những trang in hay một mẩu giấy ăn. Và giọng cười, và vầng trán khẽ nhăn. Lịch trình cùng tuần học đầy vô bổ. Chút hoài bão lửng lơ ngoài cửa sổ. Em lỡ treo thêm cả ánh mắt mình.

Hai ngăn tủ, hai chiếc cặp im lìm. Tập truyện đôi giày hai màu xanh đỏ.

Mưa bão. Mất điện. Và em thầm ước nhỏ. Giá như mình cứ mãi kẹt ở đây. Nhưng chỉ trong tích tắc thôi, tay còn chưa kịp tìm tay. Đèn lại sáng, và mình lại đi tiếp. Và em cũng nào dám buồn hay tiếc. Câu chuyện này đâu phải của đôi ta.

Và mưa to, mưa rất nặng, rất mau. Chặng đường dài tựa cơn mơ rất ngắn. Anh che ô, nhưng gió tạt, nước bắn. Ướt cả đôi, chẳng biết khóc hay cười.

Cứ thế cũng đến lúc phải xa dời. Này anh ơi, bí mật cùng ẩn ý. Đấy là nếu anh có từng ám chỉ. Em hiểu mà, em cũng chẳng mong gì.

16:44,
Cuộc gọi 17 giây. Để hỏi rằng em đã về chưa thế. Nhiêu đó cũng làm em vui vô kể. Môi mãi cười và mắt mãi long lanh.

Và anh ơi, mình còn trẻ, còn xanh. Cứ thế đi sao phải buồn phiền mãi. Như chính những điều lòng anh từng trải. Cứ bước đi, qua tất thảy u sầu.

Và anh ơi mưa trên đầu.
Và anh ơi mưa.
Và anh.
...

_____

Bên lề: Mình cố ý xếp nó vào phần thơ đấy mong mọi người đọc xong có thể thấy chút vần điệu trong này.

Vì lâu rồi không có mưa, và vì nếu có bao giờ.

_____

-

Và em bên cạnh

-

7.6.17

meof

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net