Truyen30h.Net

Thợ Săn Quỷ 2 - Thư Quân

Chapter 11: Giải phóng quỷ hồn

dayinthesun

Thợ Săn Quỷ 2

Chapter 11: Giải phóng quỷ hồn

Tác giả: Thư Quân

Credit ảnh: Thibault Girard (ArtStation)

---

Mây mù giăng kín bầu trời tựa như một lớp vỏ thoạt nhìn mềm mại nhưng lại rất rắn chắc. Nó nuốt chửng vầng thái dương rực rỡ, không để lọt một tia sáng nào tiếp cận được với mặt đất. Cô nhi viện nằm đơn độc giữa rừng cây bạt ngàn, lá cây ủ rũ gục xuống càng khiến bầu không khí trở nên nặng nề một cách lạ thường. Sau trận mưa dai dẳng, tòa nhà bị ẩm ướt nghiêm trọng, thoạt nhìn cũ kỹ và âm trầm.

Nhiệt độ hôm nay rất thấp. Nhân Mã mặc một chiếc áo khoác mỏng, cậu đứng dựa vào lan can, nhìn bác Anh lái xe máy chở Thịnh rời khỏi cô nhi viện một cách vội vàng. Có lẽ đây là phương án tốt nhất dành cho hai người đó vào thời điểm căng thẳng này. Nhân Mã khoanh tay trước ngực, hai mắt nhắm lại, những hình ảnh sống động lần lượt hiện ra trong đầu cậu như đèn kéo quân. Cậu đã hồi tưởng nó vô số lần, ghi nhớ mỗi một chi tiết nhỏ bé nhất. Khi Nhân Mã mở mắt ra, giữa lúc tiết trời u ám đôi mắt ấy sáng rực như sao, bình tĩnh và kiên định.

- Họ đi rồi sao? – Sư Tử đến gần hỏi.

Nhân Mã gật đầu, khẽ ừ một tiếng.

- Bảo Bình chuẩn bị thực hiện nghi thức, chúng ta mau về phòng thôi!

Hiện tại chỉ còn mười tám đứa trẻ là bình thường. Kim Ngưu, Sư Tử, Bạch Dương, Nhân Mã, Song Tử chịu trách nhiệm bảo vệ chúng. Bây giờ là sáu giờ sáng, bọn trẻ còn đang ngủ. Nhìn những gương mặt non nớt ngây thơ, mọi người tuy mỏi mệt vì thức trắng đêm nhưng tinh thần luôn ở trạng thái cảnh giác cao độ để bảo đảm sự an toàn cho những thiên thần vô tội này.

Trong khi đó ở phòng bên cạnh, Bảo Bình, Song Ngư, Thiên Yết đang bắt đầu nghi thức gọi hồn. Mọi cánh cửa đều được đóng kín, rèm cửa che khuất chút ánh sáng nhạt nhẽo đến từ bên ngoài. Toàn bộ căn phòng chìm trong tăm tối và tĩnh lặng, ngay cả hơi thở cũng khẽ khàng như có như không.

Tạch! – Bảo Bình đè mạnh nút của chiếc bật lửa, thắp sáng mười hai ngọn nến màu đỏ được xếp thành hàng ngang trên chiếc bàn lùn trước mặt cô. Song Ngư, Thiên Yết ngồi xếp bằng hai bên trái phải của Bảo Bình, dưới ánh lửa vàng cam ấm áp, bóng ba người bị phóng đại hắt lên mặt tường phía sau. Những đứa trẻ mất đi một phần hồn phách đang nằm duỗi thẳng tay chân trên giường, có đứa đang ngủ say, có đứa thì mở to mắt thất thần nhìn trần nhà, bầu không khí lúc này vô cùng quỷ dị.

- Trong lúc thực hiện nghi thức, anh chị không được gây ra bất kỳ tiếng động nào. Hồn phách khiếm khuyết sẽ không gây hại gì cho em nên anh chị cứ yên tâm. – Dặn dò đâu vào đấy xong, Bảo Bình cầm dao rạch một đường trên ngón tay cái của mình. Sau đó, cô để máu tươi từ miệng vết cắt nhỏ giọt xuống cái dĩa đựng đầy gạo trắng. Những hạt gạo ấy hấp thu máu của Bảo Bình, từ màu trắng biến đổi sang màu đỏ tươi. Tiếp theo, Bảo Bình bôi máu lên môi, đọc rõ ràng họ tên của mười hai đứa trẻ và lẩm bẩm cầu khấn – Ta dùng máu chính mình làm vật dẫn, kêu gọi những hồn phách lạc lối. Các ngươi đang ở đâu? Giữa rừng già sâu thẳm hay nơi tối tăm lạnh lẽo? Huyết mễ này là mùi hương dẫn đường, dẫn đưa ngươi trở về với thân xác phàm nhân.

Khi Bảo Bình dứt lời, những hạt gạo vang lên tiếng lạo xạo nhè nhẹ, mười hai ngọn lửa nhảy nhót kịch liệt. Bảo Bình nhắm nghiền mắt, môi liên tục mấp máy. Hiện tượng này kéo dài khoảng ba mươi giây thì mười hai ngọn lửa đột nhiên co rút thành những đốm sáng nhỏ xíu, căn phòng lập tức rơi vào tăm tối. Và ngay sau đó thì phừng một tiếng, mười hai ngọn lửa đồng loạt bừng sáng, đứng thẳng tắp và bất động tựa như những trái ớt nhòn nhọn.

Sau khi Bảo Bình hoàn thành nghi thức gọi hồn, căn phòng không hề có sự thay đổi gì, nhưng thông qua đôi mắt âm dương, Song Ngư nhìn thấy trên mặt tường đối diện, từ trong góc tối nhô lên mười hai cái bóng đen cao thấp khác nhau. Chúng di chuyển rất nhẹ nhàng, đứng thành một vòng tròn vây xung quanh ba người bọn họ và rồi tiếng gạo lạo xạo đột nhiên ngừng hẳn. Bởi vì đây là những hồn phách khiếm khuyết nên dấu hiệu của sự hiện diện gần như bằng không, ngay cả thợ săn cấp cao có giác quan nhạy bén như Thiên Yết cũng không phát giác ra được. Lúc này, Bảo Bình chầm chậm mở mắt ra, nhỏ giọng thầm thì để không làm sợ chúng.

- Bọn trẻ đến rồi!

***

Ma Kết tử vong giúp mọi người thấy rõ dã tâm của Dạ Hiên. Hắn vốn là một kẻ tự cao tự đại, chỉ những ai chịu thần phục dưới trướng của hắn mới xứng đáng được hắn ban ân huệ. Người nào dám chống đối thì phải bị diệt trừ, lấy làm răn đe để kẻ khác không phạm vào sai lầm tương tự. Dạ Hiên đã đích thân mời chào bọn họ gia nhập Cassia F nhưng lại bị từ chối, ngoài mặt hắn cười hiền lành bảo không sao, thực tế thì ghi hận trong lòng, chỉ cần có cơ hội hắn nhất định sẽ trả thù theo cách tàn nhẫn nhất.

Dạ Hiên tựa như một con rắn độc, khéo léo ẩn nấp trong bụi cỏ, âm thầm chờ đợi con mồi sơ hở thì lập tức phun nọc độc tấn công. Cái chết của Ma Kết chỉ là sự khởi đầu mà thôi, chừng nào nhiệm vụ chưa kết thúc thì nguy hiểm vẫn còn rình rập. Bọn họ đang rơi vào thế bị động nên cần thiết nâng cao cảnh giác, đặc biệt là trong lúc Bảo Bình đang thực hiện nghi thức gọi hồn, mười hai đứa trẻ không thể mang theo một linh hồn khiếm khuyết sống hết quãng đời còn lại được.

- Hai căn phòng đều bị giăng kết giới. – Dạ Hiên thu hồi quỷ nô, ngẩng đầu nhìn Xử Nữ. Hắn có thể phá vỡ kết giới này, nhưng nghĩ tới việc bọn chúng đang giãy giụa vô ích trong vũng lầy khiến lòng hắn thỏa mãn đến lạ kỳ. Nhìn xem đi, đây là kết cục cho kẻ nào dám chống đối hắn.

- Bọn họ đóng kín cửa không ra ngoài, lại còn giăng kết giới, khả năng cao là Bảo Bình đang thực hiện nghi thức gọi hồn. – Xử Nữ dựa theo những gì mình biết đưa ra suy đoán – Nếu để phần hồn khiếm khuyết lang thang ở bên ngoài quá lâu, chúng sẽ quên mất thân phận của mình, tan biến vào hư vô và lũ trẻ sẽ vĩnh viễn sống trong sự vô tri, ngờ nghệch.

- Chậc, bọn nó nhân hậu hơn tao nghĩ... - Dạ Hiên tặc lưỡi, hắn nhìn chằm chằm Xử Nữ như đang tìm kiếm một chút do dự từ anh, cố ý nói – Nhưng mà cũng tốt, thú cưng mới của tao sẽ có thêm mười hai món ngon.

- Mày không sợ phạm vào luật Ghost Hunter? – Xử Nữ thong dong dùng ngón trỏ đẩy mắt kính, sắc mặt vẫn lạnh nhạt như thường.

- Luật cấm thợ săn không được giết người. – Dạ Hiên nhếch mép cười, hắn dựa lưng vào chiếc ghế sofa đơn với tư thế thoải mái nhất, trả lời bâng quơ – Tao đâu có giết người.

- Mày không giết người, nhưng mày thiết kế bẫy rập để dẫn họ đến cái chết, hành động của mày không thể qua mắt Vincent được. Mày muốn làm gì thì làm, đừng liên lụy đến tao. – Ánh mắt Xử Nữ sắc lạnh như dao không chút kiêng dè nhìn thẳng vào Dạ Hiên.

- Mẹ kiếp, mày nói chuyện kiểu gì đấy? – Huyền nghe vậy thì định bụng nhào lên tóm lấy cổ áo Xử Nữ. Thế nhưng chuyện kỳ lạ đã xảy ra, đôi chân hắn không nghe theo sai khiến vấp phải nhau làm hắn ngã sấp mặt xuống đất. Huyền chửi thề rồi lồm cồm bò dậy, lúc hắn ngẩng đầu lên thì đối diện với ánh mắt khinh thường của Xử Nữ. Huyền giật mình, sau đó nghĩ đến điều gì, hắn căm giận nói – Mày điều khiển tao!?

Xử Nữ không đáp, anh nhìn về phía Dạ Hiên, tỏ vẻ hứng thú khi thấy sắc mặt Dạ Hiên từ đắc ý bỗng biến chuyển sang âm trầm. Khóe môi của hắn rõ ràng đã hạ xuống, nhưng ngay sau đó lại nhanh chóng nhếch lên.

- Tao không giống như chúng mày. – Dạ Hiên ngồi vắt chéo chân, kiêu ngạo đáp. Đúng vậy, hắn khác biệt với tất cả các thợ săn ở Ghost Hunter. Có người kia che chở, mọi hành vi phá vỡ luật lệ Ghost Hunter của hắn trong nhiệm vụ sẽ không bị truyền tới tai Vincent. Tuy nhiên, nhằm tránh gây ra phiền phức ngoài ý muốn, hắn sẽ không trực tiếp tổn thương con người mà chỉ đe dọa, uy hiếp. Thái độ của Xử Nữ quả thực khiến hắn khó chịu, nhưng nghĩ đến Xử Nữ còn có tác dụng, hắn áp xuống lửa giận. Dạ Hiên cười lạnh, chờ người kia thành công nắm quyền kiểm soát Ghost Hunter, hắn sẽ tự do làm những gì mình muốn. Đến lúc đó bọn rác rưởi này sẽ bị hắn nghiền nát dưới chân, phải lạy lục van xin hắn tha thứ cho thái độ ngông cuồng trước kia của mình.

Xử Nữ hơi nheo mắt, "Tao không giống chúng mày!" - câu nói tuy ngắn nhưng chứa đựng nguồn thông tin bất ngờ. Dạ Hiên đang che giấu một bí mật, rất có thể đó là câu trả lời cho những hành động kỳ quái của hắn. Khi thợ săn ký vào hợp đồng thì mọi hành động của họ dù là ở đâu thì cũng bị luật Ghost Hunter kiểm soát. Chỉ cần phạm luật, bộ phận quản lý sẽ nắm bắt được thông tin và báo cáo với Vincent – người đưa ra hình phạt sau cùng. Dạ Hiên không sợ Vincent, lẽ nào... Xử Nữ nhíu mày, anh cảm thấy mình sắp sửa chạm tay vào đáp án.

- Mày rất thông minh Xử Nữ ạ. – Dạ Hiên lên tiếng cắt đứt suy nghĩ của Xử Nữ - Người thông minh thì biết lựa chọn điều gì, mày thấy tao nói đúng không?

- Lựa chọn nhập bọn với mày sao? Nhưng tao không có ý định trở thành con chó săn của mày, giữa tao và mày chỉ là trao đổi đồng giá mà thôi. – Xử Nữ hoàn toàn không quan tâm đến ẩn ý mà Dạ Hiên ám chỉ, anh thẳng thừng đáp – Nếu mày muốn tao tiếp tục hợp tác với mày đối phó với những người còn lại, mày phải trả cho tao cái giá xứng đáng.

- Tao đã cho mày 30.000.000 G-point! - Dạ Hiên siết chặt nắm tay, hắn ngồi thẳng lưng, nhìn đăm đăm Xử Nữ như muốn ăn tươi nuốt sống anh.

- Đó là cái giá ban đầu khi mày muốn tao giúp mày xử lý Ma Kết. Nếu không có tao, mày nghĩ kế hoạch của mày sẽ diễn ra dễ dàng như vậy ư? – Xử Nữ không kiêng nể gì buông lời cười nhạo.

Dạ Hiên nhắm mắt hít sâu một hơi, cố kiềm nén cơn giận đang muốn bộc phát ra bên ngoài. Hắn căm ghét những ai dám xem thường và uy hiếp hắn, vì điều đó chứng tỏ hắn không hề cường đại như hắn vẫn nghĩ. Xử Nữ đã cho hắn một cú tát đau điếng buộc hắn phải tỉnh táo trở lại. Bút ký vạn năng mà Xử Nữ sở hữu là một vật phẩm cực kỳ đáng sợ, thông qua nó Xử Nữ đã thao túng và tách những người kia ra khỏi Ma Kết. Nếu Xử Nữ điều khiển được Ma Kết, vậy thì Xử Nữ cũng có khả năng điều khiển được hắn. Nhằm tránh cho tình huống đó xảy ra, Dạ Hiên sẽ không trở mặt với Xử Nữ ngay lúc này. Hắn đã kiên nhẫn suốt mấy năm, chỉ cần kiên nhẫn thêm chút nữa thôi, chờ người kia cầm quyền... Dạ Hiên buông lỏng nắm tay, ngước mắt nhìn Xử Nữ.

- Mày muốn thêm bao nhiêu?

- Không nhiều, 20.000.000 mà thôi!

Dạ Hiên mím môi, số G-point mà hắn cướp được từ Ma Kết chỉ có 5.000.000, như vậy hắn sẽ mất trắng 45.000.000 nếu đồng ý cái giá này.

- Mày đừng lo, tao sẽ giúp mày tìm cách cướp nốt G-point của mấy người còn lại! - Xử Nữ khôn khéo vừa đánh vừa xoa.

Dạ Hiên suy tư vài giây, gật đầu đồng ý. Hắn còn chuyện quan trọng khác phải làm, không thể phí thời gian cò kè mặc cả với Xử Nữ.

- Tao nhất định sẽ dốc toàn lực! - Xử Nữ nhìn tài khoản tăng thêm 20.000.000 G-point, ánh sáng từ điện thoại hắt lên mắt kính che giấu đôi mắt đầy toan tính của anh.

- Anh Hiên... - Huyền nhíu mày, hắn không hiểu tại sao Dạ Hiên phải nhượng bộ.

- Cậu đừng xen vào. - Dạ Hiên xua tay, phân phó Huyền - Gọi lão viện trưởng qua đây gặp tôi.

Sau khi nữ quỷ bị thu phục, viện trưởng vẫn không mấy yên tâm, ông ta muốn về nhà riêng để tìm cách liên hệ với thầy pháp. Thế nhưng sáng sớm hôm nay khi ông ta định bụng im lặng chuồn đi thì phát hiện cửa phòng không mở ra được. Hồi tưởng lại đôi mắt tàn nhẫn của Dạ Hiên, viện trưởng rùng mình, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng. Ông ta thừ người ngồi trên ghế suy nghĩ hồi lâu vẫn không nghĩ ra tại sao Dạ Hiên lại muốn nhốt mình ở đây, cho tới khi Huyền lôi kéo ông ta sang gặp Dạ Hiên thì ông ta mới biết câu trả lời.

- Không được! Tôi không thể thả con quỷ ấy ra được! Nếu giải phóng nó, nhân quả sẽ đổ ập xuống trên người tôi! - Viện trưởng hoảng loạn lắc đầu, đồng tử co rụt sợ hãi. Không có quỷ hồn che chở, vận xui sẽ kéo đến như thủy triều, nhấn chìm ông ta trong bùn lầy tội lỗi. Sự nghiệp, tiền bạc của ông ta và của tất cả mọi người trong gia đình sẽ bị đặt dấu chấm hết.

- Ông không có sự lựa chọn. Nếu ông không phối hợp, tôi sẽ để nữ quỷ xử lý ông, như vậy mối quan hệ giữa ông và quỷ hồn cũng được giải trừ. - Dạ Hiên trừng mắt buông lời đe dọa - Ngoan ngoãn làm theo ý tôi, sau đó ông có thể về nhà cuốn hết tài sản, bỏ trốn khỏi đây và đi tìm thầy pháp giúp mình vượt qua kiếp nạn này.

Viện trưởng run rẩy lau mồ hôi, bây giờ đầu óc ông ta hỗn loạn không thể suy nghĩ được gì, nhưng ông ta biết đó là cách giải quyết duy nhất.

- Tôi sẽ giải trừ quan hệ nuôi với quỷ hồn. - Viện trưởng nuốt nước bọt, cắn răng đồng ý.

Bốn người di chuyển lên tầng gác mái. Huyền và Xử Nữ cầm đèn pin chiếu sáng xung quanh. Sau trận đấu giữa nhóm Thiên Yết và Huyền, căn phòng nhỏ hẹp rất lộn xộn. Xử Nữ phát hiện trên sàn gỗ có mấy vết cào hãy còn mới, đây có lẽ là dấu vết mà Việt Bân để lại trước khi tử vong. Anh khẽ thở dài, chuyển tầm mắt sang chỗ khác.

- Nhanh lên nào, lão già! – Huyền thô bạo vươn tay đẩy mạnh viện trưởng.

Viện trưởng loạng choạng suýt nữa thì té ngã, hai đùi ông ta run lập cập như sắp sửa va vào nhau, mồ hôi lạnh thấm ướt lưng áo. Viện trưởng tiến lên vài bước rồi ngồi quỳ đối diện với chiếc tủ gỗ duy nhất trong căn phòng. Bởi vì tấm kính đã vỡ toang nên viện trưởng trực tiếp vươn tay vào trong cái hộc hình chữ nhật cầm một bức tượng màu đen cao chừng bốn mươi xen-ti-mét ra ngoài. Nếu Thiên Bình và Cự Giải có mặt ở đây thì họ chắc chắn sẽ nhận ra bức tượng này giống y hệt bức tượng mà họ nhìn thấy trong mật thất.

- Sao vậy? Ông muốn đổi ý à? – Viện trưởng cứ cầm chặt bức tượng mà không làm gì khiến Dạ Hiên mất kiên nhẫn mở miệng.

- Tôi... - Viện trưởng ngập ngừng, ông ta quay đầu, vì vẫn đang ngồi quỳ nên ông ta phải ngước lên nhìn Dạ Hiên. Bỗng dưng đồng tử viện trưởng co rụt lại, nhờ vào ánh sáng đèn pin, ông ta thấy sau lưng Dạ Hiên có một cái bóng lớn với cặp sừng dê nhòn nhọn đang ẩn nấp trong tăm tối. Viện trưởng sợ chết khiếp, âm thanh kẹt cứng trong cổ họng không thể thốt ra tiếng.

- Thế nào? – Dạ Hiên nhướng mày hỏi.

- Không... không có gì! – Viện trưởng hoàn hồn, ông ta vội cúi đầu, lắp bắp trả lời.

- Nhanh lên, tôi không còn nhiều thời gian cho ông đâu!

Viện trưởng không dám do dự thêm giây phút nào nữa, ông ta vội mở phần lưng bức tượng ra, Huyền lập tức chiếu đèn pin vào trong thì thấy có một con trùng nhiều chân hình thù xấu xí. Nó không có mắt, không có răng, trên mỗi cái chân đầy những gai nhọn li ti.

- Nó là gì? – Cơ thể con trùng bốc ra mùi thối rữa kinh tởm, Huyền che mũi, nhíu mày hỏi.

- Nó là quỷ trùng, mối liên kết giữa người nuôi và quỷ. – Viện trưởng giải thích.

Quỷ trùng thích sống nơi u tối. Nếu bị phơi dưới ánh nắng mặt trời thì sẽ khô quắt lại, nhưng nó không chết đi, cơ thể gần như bất tử. Cách ba tháng, ông ta sẽ lấy một loại bột màu nâu mà thầy pháp cung cấp, trộn chung với máu của mình cho nó ăn. Ban đầu hình dạng của nó như một con giun, bây giờ đã to gần bằng một con rắn con. Kích thước quỷ trùng càng lớn thì năng lượng càng nhiều, nhờ vậy mà viện trưởng có thể khống chế phạm vi hoạt động của quỷ hồn, không để nó tự do xuất hiện. Bởi vì quỷ trùng ăn máu viện trưởng nên những ai có quan hệ huyết thống với ông ta sẽ không bị quỷ hồn làm hại, ngược lại còn được dính chút phú quý, tiền tài.

- Chỉ khi quỷ trùng chết thì liên kết mới bị hủy bỏ. – Viện trưởng vừa nói vừa đứng dậy đi lục tìm mấy ngăn tủ gỗ. Trong quyển sách mà thầy pháp đưa có ghi lại cách giết chết quỷ trùng, vì bản tính cẩn thận nên ông ta đã học thuộc và thiêu hủy trang sách chứa thông tin quan trọng đó. Mỗi ngày, viện trưởng sẽ ôn lại nội dung để tránh quên mất nên khi tìm thấy viên phấn trắng, ông ta thành thạo dùng nó vẽ ra trận pháp hình tròn với những hoa văn cầu kỳ. Sau đó, viện trưởng thắp sáng năm cây nến màu đỏ cắm xung quanh trận pháp.

- Tôi... tôi cần thủy ngân. – Viện trưởng rụt rè nói, ông ta không chuẩn bị sẵn thứ này.

Dạ Hiên nhíu mày, thủy ngân không dễ tìm.

- Trong tủ y tế ở phòng sinh hoạt chung có nhiệt kế thủy ngân. – Xử Nữ chợt nhớ ra, nói.

- Để em đi lấy. – Huyền lập tức dịch chuyển, chưa đầy ba mươi giây hắn đã trở lại, đưa nhiệt kế thủy ngân cho viện trưởng.

Viện trưởng rút ngón tay cái của bức tượng ra, bên trong cất giấu một lọ thủy tinh nhỏ xíu. Vậy là mọi vật liệu đã được chuẩn bị đầy đủ, viện trưởng đập vỡ nhiệt kế, lấy một cái chén nhỏ đựng lượng thủy ngân ít ỏi. Tiếp theo, ông ta rạch ngón tay, để máu tươi nóng hổi nhỏ giọt vào chén. Thủy ngân và máu không thể hòa tan với nhau cho đến khi viện trưởng mở nút bịt lọ thủy tinh, rắc thứ bột mịn màu đen lên trên. Trong nháy mắt hỗn hợp trong chén liền quyện vào nhau, biến thành một chất lỏng màu nâu đỏ đặc quánh, mùi hăng hắc rất khó ngửi.

- Tôi bắt đầu đây. - Viện trưởng đặt quỷ trùng vào giữa trận pháp, rưới chất lỏng lên cơ thể xấu xí của nó và lẩm bẩm đọc chú. Tức thì, toàn bộ chất lỏng thấm vào cơ thể quỷ trùng, nó co quắp chân, oằn mình "bựt bựt" đứt ra thành từng đốt nhỏ. Mấy đốt ấy căng phồng rồi bụp một tiếng vỡ nát, máu đen tràn ra, chảy theo đường vẽ màu trắng, lấp kín toàn bộ trận pháp. Trong vòng một phút, máu đen sôi sùng sục bốc mùi tanh tưởi, nó cạn dần và rồi bốc hơi vào trong không khí, không để lại một vết tích gì trên sàn gỗ. Cũng ngay lúc này, đèn pin trong tay Huyền và Xử Nữ liên tục nhấp nháy, căn phòng nhỏ chợt sáng chợt tối. Họ không hề hay biết rằng, trong mật thất, bức tượng màu đen bỗng nhiên "rắc" một tiếng, nứt ra làm đôi.

- Hự! - Viện trưởng ôm ngực kêu rên rồi phun ra máu đen. Ông ta chợt ngã sấp xuống sàn nhà, đồng thời đèn pin cũng tắt ngấm, toàn bộ không gian bị bóng tối bao trùm. Viện trưởng cảm giác có một nguồn áp lực cực kỳ mạnh mẽ đang đè nặng trên người, ông ta không thể giãy giụa, tứ chi cứng đờ. Vì quá sợ hãi, viện trưởng trợn trắng mắt rồi bất tỉnh tại chỗ.

Nhiệt độ đột ngột hạ xuống, khí lạnh thấu xương xuyên thủng qua da thịt, từng chân tơ kẽ tóc trên người đều hoảng hốt dựng đứng, nhịp tim của Huyền và Xử Nữ mất khống chế mà tăng nhanh. Trong hoàn cảnh tối đen không thể nhìn thấy gì, nỗi sợ bị khuếch đại lên gấp nhiều lần. Xử Nữ nín thở, anh biết quỷ hồn đã đến, với khoảng cách gần như thế này thì áp lực mà nó mang đến rất kinh khủng. Xử Nữ gồng mình chống đỡ, nếu thả lỏng dù chỉ một giây thì chắc chắn hai chân anh sẽ nhũn ra và quỳ rạp xuống trước quỷ hồn. Xử Nữ nắm chặt quyển sổ trong túi. Nếu tình hình không ổn anh sẽ lập tức tìm cách thoát thân.

- Hahahaha! Lucius, mày cảm thấy không, một nguồn năng lượng dồi dào! Với nó, sức mạnh của mày sẽ trở nên hoàn mỹ! - Dạ Hiên hưng phấn cười lớn, con ngươi hắn xuất hiện hình ngôi sao sáu cánh. Sau lưng Dạ Hiên, một cái bóng đen khổng lồ đang bao trùm lấy hắn, trên trán nó là một hình ngôi sao sáu cánh đang phát ra ánh sáng đỏ rực quỷ dị.

Ngoại trừ Dạ Hiên, Xử Nữ và Huyền đang phải chịu đựng hai nguồn áp lực cùng một lúc. Điều này thật sự quá tải đối với hai thợ săn cấp bậc tầm trung như bọn họ, trong khi Huyền đã khuất phục quỳ xuống thì Xử Nữ vẫn cố gắng gượng đến cùng. Anh cắn chặt răng, thần kinh và cơ thể anh đang căng thẳng tột độ. Lucius... tại sao Dạ Hiên lại sở hữu một quỷ nô cường đại đến vậy???

***

Lửa trên mười hai ngọn nến dựng đứng bất động khiến con người lầm tưởng thời gian đang bị bấm nút dừng lại. Ánh sáng vàng cam hắt lên gương mặt nghiêm túc của Bảo Bình, Thiên Yết và Song Ngư. Bọn trẻ yên tĩnh nằm trên giường tựa như những con rối gỗ, chúng không hề hay biết chuyện gì đang diễn ra trong căn phòng này.

Con người có ba hồn bảy vía. Ba hồn ấy bao gồm Thai Quang, phần hồn quan trọng nhất; tiếp đó là Sảng Linh, quyết định trí lực, trí tuệ và tốc độ phản ứng của con người; cuối cùng là U Tinh quyết định tính cách, tình cảm của người đó. Dựa theo biểu hiện của bọn trẻ thì phần hồn chúng mất đi chính là Sảng Linh. Tuy rằng Bảo Bình không thể nhìn thấy hồn phách, nhưng với thể chất đặc biệt, cô vẫn có thể cảm nhận được sự hiện diện dù rất mong manh của chúng.

- Hỡi các hồn phách lạc lối, chớ ngây ngốc mà lang thang ngoài kia, vì các ngươi nhỏ yếu và mỏng giòn. Hãy mau lấp vào phần khuyết thiếu, trả lại một linh hồn vẹn toàn, tiếp tục kiếp người giữa thế gian. - Bảo Bình nhắm mắt, nhẹ giọng lên tiếng. Cô vừa dứt lời thì hai vai bỗng co rúm lại, chân mày nhíu chặt, đoạn, cô giật mình mở bừng mắt. Cơ thể Bảo Bình lắc lư, con ngươi đục ngầu, giọng nói cô liên tục thay đổi.

- Không được đâu! Không thể trở về!

- Con quỷ đó sẽ nuốt chửng chúng tôi!

- Mọi linh hồn bị nó hấp thụ sẽ vĩnh viễn không thể siêu thoát!

- Vĩnh viễn không có kiếp sau!

Hồn phách bọn trẻ thay phiên nhau nhập vào người Bảo Bình. Chúng rất sợ hãi và phản kháng việc trở lại thân xác của mình.

- Tại sao các ngươi biết được điều này? - Bảo Bình nhắm mắt, đặt câu hỏi.

- Cô Ân đã nói cho chúng tôi biết! Cô Ân bị một người đàn ông bắt đi rồi!

- Trước khi bị bắt, cô Ân đã giải trừ liên kết thả chúng tôi đi!

- Chúng tôi không thể quay về thân xác của mình! Con quỷ đó đang rất đói, nó sẽ không buông tha chúng tôi!

Hồn phách của bọn trẻ đang trở nên kích động, chúng liên tục thay phiên nhau nhập vào người Bảo Bình, giọng nói méo mó, chói tai. Bảo Bình vội nhắm chặt mắt, ngăn cản sự xâm nhập của các hồn phách.

- Nếu không có cô Ân che chở, các ngươi sẽ nhanh chóng quên mất tên họ của mình, tan biến vào hư vô. Bất kể ngươi có đầu thai bao nhiêu lần đi chăng nữa, linh hồn khiếm khuyết sẽ vĩnh viễn khiếm khuyết. - Bảo Bình nhỏ nhẹ khuyên nhủ - Một linh hồn thiếu Sảng Linh rất khó tồn tại giữa cuộc đời đầy sự bất ngờ. Ngoài kia có người tốt và cũng có người xấu muốn lợi dụng sự vô tri của các ngươi. Hãy nghe lời ta, mau trở về thân xác đi thôi. Chúng ta sẽ bảo vệ các ngươi tránh khỏi móng vuốt quỷ hồn.

Song Ngư nhìn thấy những cái bóng đen nhìn nhau, chúng tụm lại một chỗ thảo luận trước khi đưa ra quyết định sau cùng.

- Chúng tôi đồng ý quay về thân xác! – Sảng Linh quyết định trí lực, trí tuệ của con người. Tất cả bọn chúng đều đủ thông minh để hiểu được đây là lựa chọn tốt nhất.

Song Ngư, Thiên Yết liếc mắt nhìn nhau, hai người không hẹn mà cùng âm thầm thở phào nhẹ nhõm. Bảo Bình cầm dĩa gạo đứng dậy, cô vừa đi vừa vung những hạt gạo nhiễm máu lên người bọn trẻ, miệng lẩm bẩm lời khấn. Sau đó Bảo Bình nắm tay từng đứa một, đọc tên của nó.

- Về đi nào hỡi mảnh ghép còn thiếu! – Hồn vía thông qua cơ thể đặc biệt của Bảo Bình, hòa hợp làm một trong thân xác cô rồi mới quay trở lại thân xác của chính mình.

Mười hai ngọn nến lần lượt tắt ngấm, những hạt gạo nhiễm máu biến về màu trắng ban đầu. Khi cả căn phòng chìm vào tăm tối thì nghi thức hồi hồn cũng đã thuận lợi hoàn thành. Bởi vì phần hồn khuyết thiếu vừa được lấp đầy nên tinh thần bọn trẻ rất mệt mỏi, chúng đang rơi vào giấc ngủ sâu. Khi tỉnh lại, chúng sẽ hoàn toàn bình thường như trước đây.

- Em làm tốt lắm! - Song Ngư vỗ vai Bảo Bình, cười khen.

Bây giờ chúng ta có thể chuyển sang kế hoạch tiếp theo. - Thiên Yết bật đèn pin, nhanh tay thu dọn đồ vật vào túi nilon, dẹp chiếc bàn lùn vào một góc.

Rầm!

- Aaaaaaaaaaaaaaa!!!

Một tiếng động rất lớn bỗng nhiên vang lên, tiếp theo đó là tiếng la hét thất thanh vọng lại từ căn phòng bên cạnh. Ba người giật mình liếc mắt nhìn nhau, Thiên Yết vội chạy đến mở cửa nhưng nó đã bị thứ gì đó khóa chặt.

- Xảy ra chuyện rồi! Quỷ hồn tấn công! - Đôi mắt âm dương đã giúp Song Ngư nắm được tình huống đang diễn ra. Ba người không dám chần chờ thêm nữa, họ nhanh chóng tìm cách thoát khỏi căn phòng này.

***

Dạo gần đây, nhiệt độ lúc sáng sớm rất lạnh lẽo. Bọn trẻ chui rúc vào trong chăn, mải mê dạo chơi với những giấc mơ giản dị mà ngọt ngào. Phòng ở tập thể khá rộng, gồm có mười chiếc giường tầng, hai tủ quần áo, một chiếc kệ nhiều ô vuông có dán nhãn tên để đặt vật dụng cá nhân của mỗi đứa. Đèn ngủ trên tường đã quá cũ kỹ nên phát ra ánh sáng mờ nhạt, yếu ớt.

Song Tử ngồi cạnh cửa sổ, vị trí này có thể nhìn bao quát mọi thứ xung quanh. Bạch Dương khoanh tay đứng trong góc, toàn bộ giác quan đều ở trạng thái tập trung cao độ. Sư Tử và Kim Ngưu thì ngồi trên giường canh chừng sáu đứa trẻ nhỏ nhất cô nhi viện. Trong khi đó tại giường đối diện, Nhân Mã đang ngồi xếp bằng trải bài Tarot. Bộ bài Tarot này là Ghost Tarot - một vật phẩm của Ghost Hunter. Cấp độ bộ bài càng cao sẽ cho ra kết quả càng chính xác. Vật phẩm này thích hợp với những ai biết đọc bài Tarot.

Nhân Mã vốn không biết gì về Tarot, chính Vincent đã gợi ý vật phẩm này cho cậu. Ghost Tarot sẽ phát huy được toàn bộ công dụng của nó nếu người sở hữu là một thợ săn có năng lực tiên tri. Ngoại trừ đọc hiểu ý nghĩa thì khi Nhân Mã chạm tay vào lá bài, cậu còn nhìn thấy được tương lai mà nó muốn nói đến.

Nhân Mã thường cất bộ bài trong một cái túi rút nhỏ để thuận tiện mang theo bên người. Thỉnh thoảng có vài thợ săn đặt Nhân Mã bói bài Tarot cho họ trước khi bắt đầu nhiệm vụ. Chi phí dao động từ 100.000 G-point đến 500.000 G-point tùy theo kết quả mà Nhân Mã nhìn thấy được. Nếu thợ săn đó có khả năng tử vong cao, cậu không thể giúp họ thay đổi vận mệnh thì cậu sẽ lấy giá rẻ. Ngược lại, nếu thợ săn đó sắp sửa có một bước ngoặt đột phá mới thì giá cả sẽ cao hơn.

Trở lại với câu chuyện chính. Nhân Mã dùng lòng bàn tay trải bài thành hình vòng cung, cậu nhắm mắt tập trung giây lát rồi lần lượt rút ba lá bài. Thế nhưng cả ba lá bài đều bị một làn khói đen bao phủ kín mít. Ánh mắt Nhân Mã đăm chiêu, cậu gõ nhẹ mặt giường, trầm tư suy nghĩ. Lúc này bầu trời bên ngoài bỗng dưng đổi sắc, mây đen cuồn cuộn kéo đến. Gió lốc nổi lên, đập vào cửa kính phát ra tiếng lịch kịch, lịch kịch không ngừng.

- Trời muốn đổ mưa rồi! - Sư Tử nhìn về phía cửa sổ, nói.

Một vệt sáng trắng xóa cắt ngang căn phòng, ngay sau đó tiếng sấm chớp ầm ầm vang lên. Âm thanh chấn động như thể đang có một cuộc chiến nảy lửa đang diễn ra trên bầu trời. Trước uy lực khủng khiếp đến từ thiên nhiên, trái tim nhỏ bé của con người bất giác kính sợ và run rẩy. Bọn trẻ giật mình tỉnh dậy, vài đứa bật khóc, những đứa khác cũng òa khóc theo. Mọi người vội an ủi, dỗ dành chúng. Kim Ngưu ôm một bé sơ sinh vào lòng, nhịp nhàng vỗ lưng nó để xoa dịu nỗi sợ. Chợt, có tiếng động kỳ quái truyền vào đôi tai cảm ứng của Kim Ngưu. Sắc mặt cô khẽ biến, nhỏ giọng nhắc nhở mọi người.

- Quỷ hồn đang đến!

Song Tử đứng dậy, đặt ngón tay lên miệng niệm chú gia cố lớp bùa phòng thủ của căn phòng. Những người khác thì vội bế bọn trẻ xuống giường, dồn chúng đứng vào một góc. Cảm nhận được bầu không khí khác thường, tiếng thút thít của bọn trẻ nhỏ dần. Chúng nắm tay và xích lại gần nhau, đôi mắt mở to hoảng hốt nhìn quanh.

Bầu trời bỗng chốc tối sầm lại. Đèn ngủ trong phòng lập lòe chợt sáng chợt tối, bên tai họ là tiếng cửa sổ va đập lịch kịch. Bạch Dương, Song Tử, Sư Tử phát động năng lực sẵn sàng chiến đấu. Kim Ngưu căng thẳng dựng đứng lỗ tai lắng nghe động tĩnh bên ngoài.

- Nó đang ở rất gần! - Kim Ngưu không biết quỷ hồn sẽ tấn công phòng bên kia hay là bên này.

Từ trong đám mây đen bung ra một luồng sáng trắng xóa sắc lạnh, nó xuyên qua mặt kính cửa sổ hắt thẳng vào căn phòng. Mây đen cuộn mình vặn chặt, sấm sét nổ đùng đùng liên tục. Lúc này bỗng có tiếng rầm thật mạnh vang lên, cánh cửa bật mở toang. Một nguồn năng lượng dào dạt như thủy triều bất ngờ ập tới, nện thẳng vào lồng ngực khiến mọi người loạng choạng lùi vài bước về sau.

Không khí xung quanh dần cô đặc lại, việc hô hấp trở nên khó khăn vì áp lực mà họ đang phải chịu đựng. Khí âm xâm chiếm toàn bộ căn phòng, nhiệt độ nhanh chóng hạ xuống làm dấy lên nỗi khiếp sợ của tất cả những ai đang có mặt ở đây. Sự việc diễn ra quá nhanh nên trong lúc mọi người còn chưa kịp định thần thì một bé trai đột ngột ngã sấp xuống và bị kéo lê trên nền nhà.

- Aaaaaaaaa! - Đứa bé khóc thét lên, nó vô lực quờ quạng hai tay.

Bạch Dương vội vung xích lửa với ý định giữ đứa bé lại, thế nhưng tốc độ của cậu đã chậm mất nửa nhịp. Đứa bé đã bị kéo ra khỏi phòng, cơ thể nhỏ xíu lơ lửng giữa không trung như có ai đang bóp cổ nó. Sắc mặt bé chuyển màu tím tái, hai mắt trợn ngược, miệng há to, lưỡi thì thè ra. Thất khiếu nó bắt đầu chảy máu tươi, đồng thời trên da thịt liên tục thoát ra những sợi khí màu xanh dương nhạt. Hai thứ ấy hòa quyện với nhau bay lên, biến mất. Nếu những người ở đây có đôi mắt âm dương thì sẽ nhìn thấy quỷ hồn đang thèm khát hấp thụ toàn bộ khí xanh lẫn máu tươi của đứa bé. Tận mắt chứng kiến cảnh tượng quá mức đáng sợ, bọn trẻ còn lại há hốc mồm, hoảng loạn gào khóc.

- Chết tiệt! - Bạch Dương vung xích lửa trói quỷ hồn lại.

Song Tử cũng phản ứng rất nhanh, cô ném bùa giữa không trung, đặt ngón tay lên miệng niệm chú. Những lá bùa sáng lên, bay đến bao kín lấy quỷ hồn. Quỷ hồn rầm rì kêu rên, thân hình của nó lúc ẩn lúc hiện. Tác dụng của hai đòn tấn công này không gây ra quá nhiều đau đớn nhưng vẫn khiến nó khó chịu vùng vẫy. Nhân cơ hội đó, Sư Tử triệu hồi quỷ nô đoạt đứa bé lại từ tay quỷ hồn.

- Không xong! Thằng bé đã bị hút một lượng lớn máu tươi và dương khí! - Nhân Mã kiểm tra cơ thể đứa bé, nhíu mày kết luận. Tay chân nó cứng đờ, sắc mặt trắng bệch, da dẻ khô quắt. Hốc mắt thì lõm sâu, hai má hóp lại. Thịt dưới móng tay và móng chân tím bầm, mạch máu và gân xanh dưới da biến thành màu đen.

- Có cách nào cứu em ấy không? - Kim Ngưu run rẩy cầm tay đứa bé.

Nhân Mã bất lực lắc đầu. Thợ săn quỷ không có quyền và không có năng lực thay đổi số mệnh sống chết của con người.

- Bây giờ không phải là lúc đau thương, chúng ta phải bảo vệ những đứa trẻ còn lại và tìm cách thoát khỏi khốn cảnh này! - Sư Tử ngồi xổm xuống trấn an bọn trẻ - Các em đừng sợ, mau nín đi, có anh chị ở đây rồi!

- Bạn ấy bị sao vậy chị? - Một bé thút thít hỏi.

- Bạn ấy... bị ông kẹ hù dọa ngất xỉu, lát nữa bạn ấy sẽ tỉnh dậy. Các em hãy giữ im lặng kẻo ông kẹ nghe thấy tiếng của chúng ta. - Sư Tử che giấu sự thật bằng một lời nói dối.

- Tụi em sẽ im lặng. - Bọn trẻ vội lấy tay bịt miệng, đôi mắt chúng đỏ bừng vì khóc quá nhiều.

Sư Tử đứng thẳng dậy, cô dùng ý niệm triệu hồi bảy quỷ nô cùng một lúc và nghiêm khắc ra lệnh.

- Dù ở bất kỳ tình huống nào đi chăng nữa, các ngươi phải ưu tiên bảo vệ bọn trẻ.

Quỷ nô chần chừ nhìn nhau. Số mệnh của chúng gắn liền với chủ thể, nếu Sư Tử tử vong, chúng sẽ phải trở về địa ngục làm nô lệ vĩnh viễn.

- Đây là mệnh lệnh tuyệt đối, kẻ không tuân theo thì sẽ bị ta loại bỏ. - Sư Tử lạnh giọng cảnh cáo. Nghe vậy, quỷ nô vội gật đầu và tản ra đứng xung quanh bọn trẻ.

Nhân lúc quỷ hồn bị khống chế, Song Tử niệm chú dựng nên một bức tường phòng ngự kiên cố dày chín lớp chặn đứng ngay cửa ra vào. Cấp bậc của cô và cấp bậc quỷ hồn chênh lệch khá lớn nên bức tường này chỉ có thể giữ chân quỷ hồn trong một thời gian ngắn mà thôi.

- Chúng ta phải làm gì tiếp theo đây? Nó quá mạnh tôi không phong ấn được nó. - Song Tử lo lắng hỏi mọi người.

- Chúng ta phải dốc toàn lực chiến đấu, khi quỷ hồn suy yếu thì cậu sẽ có cơ hội phong ấn nó. - Nhân Mã quay sang nhìn Bạch Dương - Cậu có ý tưởng gì không?

Bạch Dương chống nạnh cúi đầu suy nghĩ, chợt ánh mắt cậu chạm vào ánh mắt run rẩy, sợ sệt của bọn trẻ. Chúng làm cậu liên tưởng đến những chú cún con bị bỏ rơi, nhỏ yếu, bất lực và mờ mịt.

Rầm! Rầm! - Quỷ hồn đã thoát khỏi dây xích lửa, nó chuyển sang phá vỡ bức tường phòng ngự đang ngăn cách nó với những con mồi thơm ngon. Dưới lực công phá khủng khiếp của quỷ hồn, Song Tử cảm nhận được rất rõ ràng liên kết giữa hàng trăm lá bùa đang dần đứt gãy.

- Nó sắp sửa xông vào đây rồi! - Song Tử đặt ngón tay lên miệng niệm chú nhằm gia cố bức tường, giúp mọi người kéo dài thêm thời gian.

- Mọi người hãy đứng sát gần nhau! - Bạch Dương đã biết mình nên làm gì lúc này. Cậu ngồi xổm xuống, áp hai lòng bàn tay lên sàn nhà. Bạch Dương nhắm mắt vận động một lượng linh lực lớn, lửa địa ngục bừng lên bao phủ lấy toàn bộ cơ thể cậu. Bạch Dương nhíu mày tập trung tư tưởng, lửa chạy uốn lượn qua hai cánh tay cậu và chui thẳng xuống nền nhà.

Ầm! Ầm! Ầm! Ầm! - Bốn cột lửa ở bốn góc đồng loạt mọc lên. Từ cột lửa hình thành năm tấm lưới ô vuông liên kết với nhau vây lấy mọi người ở bên trong. Việc liên tưởng bọn trẻ giống những chú cún con bị bỏ rơi giúp Bạch Dương nghĩ đến cái lồng sắt dùng để nhốt động vật. Cậu cảm thấy ý tưởng này không tồi, vì vậy cậu đã tạo ra một cái lồng khổng lồ làm từ lửa địa ngục để nhốt tất cả mọi người ở bên trong, bảo vệ họ khỏi tay quỷ hồn.

- Anh chị ấy đang làm gì vậy ạ? - Một bé hoang mang đặt câu hỏi. Dưới đôi mắt phàm nhân, chúng cảm thấy hành vi của Bạch Dương và Song Tử rất kì lạ.

- Suỵt! Ông kẹ sắp vào rồi, các em hãy giữ im lặng, lấy tay bịt hai mắt lại! - Nhân Mã khom người nhìn bọn trẻ, nhỏ giọng dặn dò - Chỉ cần chúng ta không nhìn thấy ông kẹ, ông kẹ cũng sẽ không nhìn thấy chúng ta. Các em không được tùy tiện lên tiếng hay bỏ tay ra nhé.

Có vẻ sắc mặt nghiêm túc của Nhân Mã đã khiến chúng tin rằng ông kẹ đang đến, đứa nào đứa nấy đều nghe lời răm rắp, chúng mím chặt miệng và lấy tay bịt hai mắt.

- Tôi giữ không nổi nữa rồi. – Mồ hôi túa ra từ hai bên thái dương của Song Tử. Bao nhiêu linh lực tiêu hao cũng không cách nào sửa chữa kịp thời những vết nứt mà quỷ hồn đã tạo ra.

Khi cái lồng lửa hoàn thành thì bức tường phòng ngự cũng đạt đến giới hạn. Dưới đòn tấn công cuối cùng của quỷ hồn, bức tường răng rắc sụp đổ. Những lá bùa mất đi ánh sáng, hóa thành tro bụi và tan vào không khí. Mọi người cảnh giác nhìn chằm chằm về phía cửa, toàn bộ không gian bỗng dưng yên tĩnh đến lạ kỳ. Ngoài kia mây đen giăng kín bầu trời, cuồng phong càng lúc càng mạnh. Đèn ngủ trên tường đã tắt ngấm từ bao giờ, thỉnh thoảng sấm chớp lại lóe lên hắt vào bên trong căn phòng tăm tối. Tất cả mọi người vô thức ngừng thở để tập trung cảm nhận những biến đổi đáng ngờ. Mặc dù khí âm rất dày đặc và lạnh lẽo nhưng trán họ vẫn lấm tấm mồ hôi. Thần kinh họ đang căng thẳng tột độ, nhịp tim tăng tốc một cách mất khống chế. Bởi vì quỷ hồn trong trạng thái ẩn thân nên họ không dám tùy tiện hành động, ai nấy đều bình tĩnh chờ đợi diễn biến kế tiếp.

- Nó đang di chuyển xung quanh cái lồng. – Kim Ngưu thì thầm. Đôi tai cảm ứng của cô đang lắng nghe từng âm thanh mà quỷ hồn phát ra.

- Chúng ta phải chớp lấy thời cơ chứ không thể bị động như thế này được. Kim Ngưu, tôi muốn biết vị trí chính xác của nó, cậu có cách nào không? – Bạch Dương dùng lửa tạo ra một cây cung dài. Cậu tính toán dồn lượng linh lực lớn vào mũi tên để tung ra một đòn tấn công bất ngờ với lực sát thương mạnh.

Kim Ngưu vội gật đầu. Thời gian vừa qua cô đã chăm chỉ luyện tập phương pháp mở thiên nhĩ cho người khác. Bước đi thoạt nhìn đơn giản nhưng khi thực hành thì khó khăn hơn nhiều.

- Với trình độ hiện tại của tôi thì thiên nhĩ chỉ duy trì được ba phút mà thôi!

- Hiểu rồi, tôi sẽ tận dụng thời gian!

Kim Ngưu vươn tay chạm vào tai của Bạch Dương. Ngay sau đó, Bạch Dương cảm thấy có một luồng khí mát rượi từ đôi tay cô di chuyển qua vành tai vào thẳng màng nhĩ của mình.

- Thế nào? - Kim Ngưu lo lắng hỏi, cô không biết mình có thành công hay không.

- Ổn rồi! - Bạch Dương đáp rồi nhắm mắt tập trung lắng nghe động tĩnh xung quanh. Sau khi đã xác định chắc chắn vị trí của quỷ hồn, cậu nâng cung lên, chĩa thẳng mũi tên vào nó.

Ánh lửa đỏ rực hắt lên gương mặt nghiêm túc của chàng thanh niên trẻ tuổi. Bạch Dương mở mắt, cậu điều chỉnh nhịp thở, từ từ kéo căng dây cung. Nhằm tránh cho quỷ hồn phát giác điều bất thường, động tác thả tay của Bạch Dương rất gọn gàng dứt khoát. Mũi tên lửa được bắn ra khỏi cung tên, xé rách không khí lao thẳng về phía quỷ hồn. Nhờ lượng linh lực mà Bạch Dương đã dồn vào, tốc độ của mũi tên cực kỳ nhanh, mọi người chỉ kịp nhìn thấy một vệt sáng vút qua mà thôi.

- Arghhhhhhhhhh!!! - Mũi tên lửa xuyên thủng cơ thể quỷ hồn và để lại một cái lỗ lớn còn đang bốc cháy. Những khối thịt thối rữa quanh miệng vết thương tróc ra khỏi người nó, bị lửa đốt thành tro bụi. Quỷ hồn ngửa đầu kêu ré lên vì đau đớn, ngón tay nó co quắp lại, thân hình dần dần hiện ra.

Mọi người vội che chở những đứa trẻ ở sau lưng mình, bọn họ không thể để chúng chứng kiến hình hài thật sự của "ông kẹ" được. Quỷ hồn cao lớn khổng lồ, tay dài chạm đất và đôi chân thì mảnh khảnh thô kệch. Bởi vì quỷ hồn đang đứng ngược sáng nên mọi người không thấy rõ ràng diện mạo mà chỉ thấy hình ngôi sao sáu cánh đang phát sáng trên trán của nó. Có vẻ đau đớn đã khiến ác niệm của quỷ hồn gia tăng, áp lực mà nó phát ra nặng nề tựa như một ngọn núi khổng lồ đang đè ép lên không gian nhỏ bé.

- Khặc, khặc, khặc! - Quỷ hồn bỗng cười quỷ dị. Đòn tấn công của Bạch Dương tuy có tính sát thương cao nhưng vẫn không đủ để khiến nó lùi bước. Quỷ hồn chầm chậm di chuyển gần hơn, cơ thể nó bốc ra mùi hôi thối kinh tởm xộc thẳng vào mũi mọi người. Ban đầu, khi quỷ hồn chạm tay vào chiếc lồng lửa thì giật mình rụt lại vì nhiệt độ nóng rực, nó dừng một chút nhưng rồi vẫn trèo lên trên.

Mọi người nín thở ngẩng đầu nhìn quỷ hồn đang bò về phía họ. Đúng ngay lúc này, một tia chớp bất ngờ cắt ngang giữa bầu trời đen kịt. Ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào căn phòng tăm tối, lột trần diện mạo của quỷ hồn trước mắt tất cả mọi người. Đó là một khuôn mặt cực kỳ ghê rợn, nó không hề có con ngươi, hốc mắt sâu hoắm như hai cái hố đen đang nhìn chằm chằm bọn họ. Từ cái miệng đầy răng sắc nhọn, máu đen chảy ra, nhỏ giọt lỏng tỏng xuống nền nhà.

- Ááááááááá!!! - Bỗng nhiên có tiếng trẻ con kinh hoàng hét lên. Một đứa bé vì tò mò đã lén lút bỏ tay xuống, và rồi nó đã nhìn thấy điều không nên thấy. Tiếng gào khóc của nó đã ảnh hưởng tới tâm lý của những đứa khác.

- Các em không được bỏ tay xuống! - Sư Tử vội quát lớn.

Bọn trẻ mếu máo muốn khóc, nỗi sợ hãi đang bủa vây lấy tâm hồn bé nhỏ, nhưng nó vẫn nghe lời Sư Tử không bỏ tay xuống.

- Khặc, khặc, khặc! - Nỗi sợ hãi ấy đã khiến quỷ hồn cười khằng khặc vì sung sướng, miệng nó chảy càng lúc càng nhiều máu đen.

- Nó đang rất đói khát. - Kim Ngưu run rẩy nói.

- Tấn công nó đi! - Bạch Dương vận động linh lực tạo ra một cây thương rực lửa, đang khi cậu định phóng cây thương thì cậu bỗng thấy đầu óc mình xoay vần. Bạch Dương phát hiện mình không thể làm chủ được hành động của cơ thể, cậu cứ cứng đờ đứng yên như một bức tượng.

- Chuyện gì đang diễn ra thế này? - Những người khác cũng gặp trường hợp tương tự, họ hoang mang hỏi nhau.

- Không xong, nó đang hút âm khí của chúng ta. - Nhân Mã cảm giác có thứ gì đó đang trôi ra khỏi cơ thể mình. Cậu cúi đầu nhìn hai tay thì thấy những luồng khí màu trắng đang tách ra khỏi người cậu bay về phía quỷ hồn.

- Sao lại thế này, tôi không sử dụng bùa chú được. - Song Tử đã niệm chú rất nhiều lần nhưng lá bùa vẫn lặng yên bất động.

- Xử Nữ! Chắc chắn là tên khốn đó! - Nhân Mã chợt nhận ra điều gì. Cậu tức giận nghiến răng, hai mắt ngập tràn lửa giận.

Mọi người cảm thấy trời đất đang quay cuồng, sức lực dần dần bị rút đi. Cả căn phòng bỗng chốc tối sầm, họ không thể nhìn thấy gì cả, trong đầu liên tục lặp đi lặp lại hình ảnh hai cái hốc mắt sâu hoắm của quỷ hồn. Tất cả loạng choạng ngã xuống đất, trước khi hoàn toàn mất đi ý thức, họ loáng thoáng nghe thấy giọng nói của Song Ngư, Thiên Yết và Bảo Bình.

Rầm! - Cửa phòng bên cạnh bị bật tung bởi một lực tác động rất mạnh. Sau sự nỗ lực không ngừng của Thiên Yết và Song Ngư, kết giới đã bị phá hủy, ba người nhanh chóng chạy sang cứu trợ đồng đội nhưng có vẻ đã muộn.

- Mọi người đâu cả rồi? - Đồ vật trong phòng đều y nguyên nhưng lại không hề có lấy một bóng người, Song Ngư muốn bước vào trong kiểm tra nhưng Thiên Yết vội kéo cô lại.

- Xem ra họ đã bị bắt đi rồi. - Thiên Yết nhíu mày nói.

- Buông tôi ra! - Bảo Bình đột nhiên hét lên.

Thiên Yết, Song Ngư đồng thời quay lại thì nhìn thấy Dạ Hiên đang nắm chặt cánh tay của Bảo Bình, Huyền và Xử Nữ thì đang đứng bên cạnh hắn.

- Thả con bé ra! - Thiên Yết quát, anh siết chặt nắm tay, tức giận nhìn Dạ Hiên.

- Mày không có tư cách ra lệnh cho tao. Mau trói hai đứa nó lại! - Dạ Hiên ra lệnh cho quỷ nô của mình - Tụi mày đừng phản kháng vô ích. Nên nhớ, đồng đội của tụi mày đang ở trong tay tao.

Nghe vậy, Bảo Bình không vùng vẫy nữa. Thiên Yết, Song Ngư nhìn nhau, trong mắt hàm chứa điều gì đó mà chỉ có hai người ngầm hiểu.

***

Quỷ hồn thích hấp thụ dương khí của loài người và âm khí của linh hồn, quỷ hồn yếu hơn mình. Tuy nhiên, âm khí của thợ săn quỷ hoàn toàn không đem lại tác dụng gì cho nó cả. Bởi theo luật, linh hồn thợ săn quỷ thuộc về Ghost Hunter nên khi tử vong, linh hồn họ sẽ bị Ghost Hunter bắt đi chứ không thể bị quỷ hồn hấp thụ.

Sau khi ngã xuống đất, Kim Ngưu, Song Tử, Sư Tử, Nhân Mã và Bạch Dương dần dần mất ý thức, bất tỉnh nhân sự. Hình ảnh hốc mắt sâu như cái động không đáy của quỷ hồn cứ ám ảnh trong tâm trí họ, nó liên tục quay cuồng như lốc xoáy khiến đầu óc họ trở nên cực kỳ hỗn loạn. Thế rồi hốc mắt đó bỗng nhiên phóng to, biến thành một cái mồm đầy máu đen cùng với những hàm răng sắc nhọn nhào đến như muốn ăn tươi nuốt sống bọn họ. Năm người giật mình mở to mắt, hơi thở hỗn loạn, dồn dập. Họ vẫn chưa định thần lại được cho tới khi có thứ gì đó ươn ướt và lạnh buốt đang rơi tí tách lên mặt của họ.

- Mọi người thấy sao, có ổn không? - Song Ngư lo lắng hỏi. Vừa rồi cô và Bảo Bình đã cố đánh thức năm người nhưng không ai tỉnh lại.

- Chị Song Ngư đấy ư? - Đầu óc Kim Ngưu còn hơi quay cuồng. Cô động đậy nhưng bỗng nhận ra tay và chân mình đang bị trói bằng dây thừng.

- Sao chúng ta lại bị trói thế này? - Sư Tử nhìn xung quanh. Lúc này, họ đang ở giữa sân cô nhi viện. Mây đen đè nặng ở trên cao, nhả xuống vô số hạt mưa lất phất lạnh lẽo. Sư Tử thu hồi ánh mắt, cô triệu hồi quỷ nô để sai khiến nó cởi dây trói cho mình.

- Đừng... - Thiên Yết chưa kịp ngăn cản thì có tiếng súng "đoàng, đoàng" vang lên, trên cơ thể quỷ nô lập tức xuất hiện hai cái lỗ tròn lớn.

Mọi người đồng loạt nhìn về phía phát ra âm thanh thì thấy Huyền đang giơ khẩu súng lục chĩa thẳng vào bọn họ, Xử Nữ thì đứng ngay bên cạnh hắn.

- Hai đứa nó vẫn luôn đứng canh chừng như lũ chó trông nhà vậy. Ngoài ra còn có bốn quỷ nô cao cấp nấp ở chỗ tối theo dõi nhất cử nhất động của chúng ta. - Thiên Yết nói, ngữ điệu châm chọc.

- Xử Nữ, cậu sẽ hối hận! - Nhân Mã tức giận quát lớn nhưng Xử Nữ không hề phản ứng gì, vẻ mặt thờ ơ nhìn mọi người.

- Phải rồi, bọn trẻ đâu? Chúng bị quỷ hồn giết hại rồi sao? - Song Tử chợt nhớ đến an nguy của bọn trẻ, cô vội vàng hỏi.

- Yên tâm đi, chúng vẫn còn sống. - Dạ Hiên vừa đẩy cửa bước ra thì nghe thấy giọng Song Tử, hắn thuận miệng đáp.

- Chúng đâu rồi? - Sư Tử lớn giọng hỏi.

- Chúng nó đang ở trong phòng. - Bên trong phòng sinh hoạt chung tối om, Dạ Hiên lại đóng cửa quá nhanh nên mọi người không kịp xác định được tình hình của bọn trẻ.

- Dạ Hiên, rốt cuộc mày muốn cái gì? - Thiên Yết nhíu mày nghi hoặc.

- Tao muốn mật khẩu điện thoại của tụi mày. - Dạ Hiên cười đáp. Hắn đút hai tay vào túi, thong thả bước đến đứng giữa Huyền và Xử Nữ.

Mọi người bị trói nên không thể sờ túi kiểm tra, nhưng họ cảm giác được điện thoại không còn trong túi nữa. Nếu Dạ Hiên hỏi mật khẩu vậy thì thứ hắn muốn chính là G-point. G-point rất quan trọng với thợ săn quỷ, không ai ngu ngốc khai ra mật khẩu của mình cả.

- Nếu tụi mày không nói, tao sẽ để quỷ hồn bước vào căn phòng đó. - Dạ Hiên nhếch mép cười lạnh. Hắn hất mặt, dáng vẻ bễ nghễ nhìn xuống những kẻ bại trận.

- Giết hại con người là vi phạm luật của Ghost Hunter! - Kim Ngưu trợn tròn mắt, cô không thể tin được rằng vì uy hiếp họ mà Dạ Hiên dám làm chuyện ngông cuồng như vậy.

- Luật! Luật! Luật! Tụi mày suốt ngày nhắc đến thứ rác rưởi đó! - Dạ Hiên đột nhiên trở nên cáu gắt, hắn gằn giọng tuyên bố - Tao nói thẳng cho chúng mày biết! Tao không sợ luật!

- Mày đang che giấu điều gì phải không, Dạ Hiên? Dường như mày có thể khống chế và điều khiển được quỷ hồn, nhưng triệu hồi sư vốn không hề có khả năng đó! - Sư Tử đặt ra nghi vấn với ngữ điệu chắc chắn.

- Chậc! Nếu không vì mật khẩu, tao đã sớm giết chết tụi mày! - Dạ Hiên tặc lưỡi, tỏ vẻ chán ghét - Tụi mày léo nhéo như lũ ruồi nhặng làm tao nhức đầu. Muốn cứu lũ ranh con kia thì ngoan ngoãn nghe lời tao!

- Mọi người đừng tiết lộ mật khẩu! Anh Thiên Bình, chị Cự Giải sẽ đến cứu chúng ta! - Bảo Bình kiên cường hét lên, cô tuyệt đối không sợ hãi trước mọi lời đe dọa của tên khốn này.

- Mày không nói thì tao suýt quên mất hai cái tên đó!

- Anh Hiên, có khi chúng tử vong rồi cũng nên! – Huyền nói.

Nếu Thiên Bình, Cự Giải vẫn còn sống thì sẽ đem lại phiền phức lớn cho hắn. Dạ Hiên xoa cằm trầm tư suy nghĩ, chợt ánh mắt hắn rơi xuống người Bảo Bình. Dạ Hiên cười khẽ, hắn đã có cách đối phó.

- Gyuna, mau hiện thân và làm theo lệnh ta. - Dạ Hiên khởi động năng lực, triệu hồi nữ quỷ.

Mọi người nhìn thấy những ký tự tượng hình trên da thịt Dạ Hiên phun ra làn khói đen dày đặc, nó xoay vòng và hợp lại thành một hình dạng rõ ràng.

- Đó không phải là quỷ nô. - Sư Tử khẳng định. Quỷ nô vốn không có hình dạng cụ thể, nó chỉ là cái bóng đen tuyền với đôi mắt trắng dã.

- Là cô Ân. - Bảo Bình nói.

- Nhìn kìa, trên trán nữ quỷ cũng có một hình ngôi sao sáu cánh phát sáng. - Bạch Dương thì thầm.

- Chẳng lẽ quỷ hồn bị Dạ Hiên khống chế sẽ có dấu hiệu này... - Sư Tử vắt hết óc suy nghĩ cũng không tìm ra được manh mối gì thêm. Triệu hồi sư còn có năng lực biến quỷ hồn thành quỷ nô hay sao?

- Gyuna, hãy nhập vào người con bé kia. - Dạ Hiên chỉ tay về phía Bảo Bình. Với thể chất cô đồng, nếu nữ quỷ nhập vào người Bảo Bình thì sức mạnh của nó sẽ tăng gấp nhiều lần. Đến lúc đó, một mình nữ quỷ cũng đủ sức đối phó với Thiên Bình và Cự Giải nếu họ xuất hiện.

Nữ quỷ nhận lệnh lập tức phóng về phía Bảo Bình bằng tốc độ chớp nhoáng. Khi cô ta chỉ cách mục tiêu hai mươi xen-ti-mét thì trước mắt bỗng xuất hiện một tấm khiên trong suốt màu xanh nhạt chặn đứng đường đi. Nữ quỷ không kịp dừng lại, bị tấm khiến đánh bật ra sau.

- Anh Thiên Bình! - Bảo Bình mừng rỡ trước sự xuất hiện của người đàn ông mặc áo sơ mi trắng đang đứng chắn trước mặt cô.

- Xin lỗi mọi người, chúng tôi đã đến muộn. - Thiên Bình không quay đầu lại, anh cảnh giác theo dõi hành động kế tiếp của nữ quỷ.

- Để tôi giúp các cậu cởi trói. - Nhân lúc Thiên Bình đang phòng thủ che chắn cho mọi người, Cự Giải lấy con dao đa năng mà cô luôn mang theo bên người ra.

- Hai người về kịp lúc thật đấy. - Sư Tử thở phào nhẹ nhõm.

- Nhờ quan lớn giúp đỡ mà chúng tôi mới về đây nhanh như vậy. - Cự Giải đáp.

- Quan lớn? Cậu nói thật sao? - Nhân Mã tỏ vẻ bất ngờ.

- Đúng vậy! - Cự Giải gật đầu, tay chân nhanh nhẹn cắt đứt dây thừng đang trói mọi người - Ngài ấy vẫn luôn biết đến sự tồn tại của quỷ hồn nhưng không tiện can thiệp.

Trong khi các thợ săn vui vẻ vì đồng đội vẫn còn sống thì ánh mắt của nữ quỷ bị một vật lạ thu hút, đó chính là mặt dây chuyền thánh giá mà Thiên Bình đeo trước ngực. Hình dạng cây thánh giá này sao mà quen quá... Đó là điều mà nữ quỷ nghĩ đến đầu tiên. Không biết có phải do năng lượng thánh khiết mà cây thánh giá đang tỏa ra hay do nguyên nhân nào đó, sương mù trong mắt nữ quỷ dần dần tan đi, có chút ký ức đột nhiên xuất hiện trong tâm trí cô ta, chậm rãi ghép lại thành một bức tranh hoàn hảo. Nữ quỷ nhìn Thiên Bình, rồi chuyển ánh mắt sang Bảo Bình đứng phía sau anh. Lúc này đây, trong đầu nữ quỷ đang văng vẳng một cái tên, cô ta cảm thấy cái tên này vừa xa lạ lại vừa quen thuộc.

- Bình... Bình An... - Nữ quỷ bất tri bất giác gọi ra thành tiếng.

Nghe vậy, Thiên Bình bỗng mở to mắt, anh ngờ vực nhìn nữ quỷ. Bình An, một cái tên đơn giản đã khơi dậy chuỗi ký ức vùi sâu trong lòng anh nhiều năm qua. Tại sao nữ quỷ lại biết đến cái tên này?

...

Thiên Bình được sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Cha mẹ anh vì mưu sinh nên phải đi xa tha hương. Từ nhỏ, Thiên Bình đã sống cùng với ông nội ở quê. Anh là một đứa trẻ ngoan ngoãn và hiểu chuyện. Anh thường giúp đỡ ông làm những việc lặt vặt trong nhà. Buổi chiều, hai ông cháu sẽ dắt nhau đến nhà thờ tham dự thánh lễ. Cuộc sống tuy không đủ đầy nhưng rất đỗi bình yên.

Năm Thiên Bình năm tuổi, bất hạnh đã đổ ập xuống trên gia đình anh. Cha anh bị ung thư gan, bao nhiêu tiền của đổ vào cũng không xoay chuyển được vận mệnh. Mẹ anh phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để vay tiền, sức khỏe và tinh thần của bà cạn kiệt đến tận cùng. Chính vì vậy mà trong một giây bất cẩn, bà bị tai nạn giao thông và đã trút hơi thở cuối cùng khi đang được đưa đến bệnh viện. Chẳng lâu sau đó, tình hình sức khỏe của cha anh càng lúc càng xấu. Trước khi mất, ông cầm chặt tay anh, dặn dò rất nhiều điều.

Cha mẹ lần lượt qua đời là một cú sốc rất lớn đối với Thiên Bình. Anh vẫn sinh hoạt bình thường nhưng ít khi nói cười, cũng chẳng thèm chơi chung với các bạn trong xóm nữa. Hằng đêm, anh thường ôm mấy món đồ chơi mà cha mẹ mua và khóc thật lâu rồi mới mệt mỏi chìm vào giấc ngủ. Khi Thiên Bình đang thích nghi dần với hiện thực đau thương thì ông trời lại một lần nữa đẩy anh ngã vào vực thẳm. Năm anh lên bảy, ông nội qua đời vì tuổi già sức yếu. Thiên Bình cảm thấy có thứ gì đó đang sụp đổ, vỡ vụn trong lòng anh. Những người mà anh yêu thương đã lần lượt buông tay mà đi, bỏ lại anh lạc lõng, chơ vơ giữa thế gian rộng lớn này. Anh không biết mình nên làm gì, đi về đâu. Cuộc đời anh dường như đã bị một lớp sương mù che phủ, anh tìm mãi, tìm mãi mà không thấy lối ra.

Họ hàng nhà Thiên Bình rất ít, điều kiện lại khó khăn nên không ai muốn nhận nuôi anh. Vì vậy, Thiên Bình được đưa đến cô nhi viện Hy Vọng, cách quê nhà khoảng mười tiếng đi xe. Việc phải thay đổi nơi sinh sống không gây ảnh hưởng gì đến Thiên Bình, bởi giờ đây anh chẳng khác nào một cái xác không hồn, không có cảm xúc cũng không có ước mơ.

Sau ba tháng ở cô nhi viện, Thiên Bình dần quen thuộc với giờ giấc sinh hoạt nơi đây. Anh phát hiện có một nhà thờ nhỏ cách cô nhi viện mười phút đi bộ. Thế nhưng chú bảo vệ cổng không cho phép trẻ em tự ý ra ngoài nên anh luôn tìm cách trốn đi, sau đó lại lén lút trở về. Anh hay quỳ ở dãy ghế quỳ cuối nhà thờ, chắp tay cầu nguyện, đôi mắt tha thiết nhìn thánh giá treo trên cao. Mặc kệ là ngày nắng hay ngày mưa, Thiên Bình luôn đến nhà thờ cầu nguyện mười phút. Chính vì điều đó mà vị linh mục già đã chú ý tới sự hiện diện của cậu bé Thiên Bình.

- Cha thấy con rất lạ mặt, con mới chuyển đến nơi này sao? - Linh mục già chờ Thiên Bình kết thúc cầu nguyện rồi mới bước đến ngồi xuống bên cạnh anh.

- Vâng ạ. - Thiên Bình hơi bất ngờ khi linh mục bắt chuyện với mình, anh khẽ gật đầu, nhỏ giọng đáp.

- Ngày nào con cũng đi bộ một mình đến nhà thờ, phải chăng con có điều gì muốn cầu xin Chúa? - Linh mục cười hiền, nhẹ nhàng đặt câu hỏi.

Thiên Bình cúi đầu im lặng, tóc mái che khuất đôi mắt u buồn của anh. Toàn thân anh như bị rút cạn sức lực, anh chẳng còn khao khát gì với cuộc sống này. Một biểu hiện rất khác thường ở một đứa trẻ chỉ mới bảy tuổi.

- Bất kể con đang cầu nguyện vì điều gì, chỉ cần con thành tâm, Chúa nhất định sẽ nghe thấy!

- Nếu Chúa nghe thấy, liệu Ngài có thực hiện nó không? - Thiên Bình hỏi.

- Phép màu sẽ đến, nếu Chúa cảm thấy con xứng đáng! - Linh mục già trả lời.

Gương mặt hiền từ của vị linh mục đã gợi lại những ký ức về người ông quá cố trong lòng Thiên Bình. Anh mím môi, hai tay siết chặt thành nắm đấm, do dự một lúc lâu. Khi đối diện với đôi mắt vẩn đục đầy sự quan tâm của vị linh mục già, Thiên Bình đỏ hốc mắt, nắm tay cũng dần buông ra.

- Con chỉ hy vọng Chúa sẽ chào đón ông bà, cha mẹ con vào ngôi nhà của Ngài và giúp con chăm sóc họ. - Thiên Bình nghẹn ngào nói - Con sẽ ngoan ngoãn, sẽ trở thành một đứa trẻ tốt để xứng đáng như ý Chúa muốn.

- Cha rất buồn khi nghe thấy điều này. Mất đi người thân là một điều quá đỗi đau thương, nhất là khi con còn quá nhỏ để phải gánh chịu nó. - Linh mục xoa đầu Thiên Bình, an ủi - Con ngoan ạ, mọi sự đã có Chúa an bài. Sự sống không mất, nó chỉ đổi thay mà thôi. Ông bà, cha mẹ con đang vui hưởng một cuộc sống mới bên cạnh Chúa trời. Họ sẽ mãi luôn dõi theo và phù hộ cho con.

- Cha ơi, sao Chúa lại gọi họ đi sớm như vậy? - Thiên Bình không nhịn được nữa, anh bật khóc, hỏi.

- Thọ mệnh của mỗi người vốn không giống nhau. Cái chết luôn ở bên cạnh ta, nó sẽ đến khi ta không ngờ tới. Vậy nên hãy sống một cuộc đời thanh sạch, ngay thẳng. Thế gian và con người không quyết định bản chất của con, mà chính con mới là người quyết định. - Linh mục chậm rãi giải thích - Cha nói nhiều như vậy, con có hiểu được không?

Thiên Bình lau nước mắt gật đầu. Anh khắc ghi những lời này trong lòng, nhiều năm về sau anh vẫn còn nhớ như in từng câu từng chữ mà vị linh mục đã nói. Linh hồn đầy vết xước của Thiên Bình rốt cuộc cũng tìm được nguồn an ủi và chữa lành. Anh càng siêng năng đến nhà thờ, cầu nguyện chính là phương thức giúp anh cảm thấy bình yên.

Linh mục thấy Thiên Bình sốt sắng như thế bèn đến gặp viện trưởng cô nhi viện, thuyết phục ông ta cho phép anh được đến nhà thờ mỗi ngày. Cũng chính vị linh mục này đã tặng Thiên Bình một sợi dây chuyền thánh giá, anh rất trân trọng nó và khi trở thành thợ săn quỷ, sợi dây chuyền vẫn đi theo anh, biến hóa thành một món vũ khí phòng thủ tuyệt vời.

Cuộc sống Thiên Bình trôi qua rất giản dị và bình lặng. Nhưng năm anh mười tuổi, một hòn đá nhỏ đã khơi dậy ngọn sóng vốn luôn ngủ yên ở trong lòng anh. Đó là một buổi chiều đầu hạ, Thiên Bình đi bộ từ nhà thờ về thì nhìn thấy có một thùng giấy nhỏ không đậy kín đặt ở trước cô nhi viện. Xuất phát từ sự tò mò, Thiên Bình đến gần kiểm tra. Dưới ngọn đèn đường, một em bé sơ sinh đang nằm yên bên trong thùng, đôi mắt nhắm nghiền, hai má hồng hào, khóe môi hơi vểnh lên trông như đang cười.

- Có một tờ giấy... - Thiên Bình khom người cầm tờ giấy lên, mặt dây chuyền thánh giá theo quán tính rơi ra khỏi cổ áo anh đong đưa qua lại. Thiên Bình vừa cầm lấy thánh giá, vừa đọc nội dung bên trong tờ giấy.

"Vì hoàn cảnh khó khăn, tôi không thể nuôi sống được con gái của mình. Kính mong quý vị đang công tác tại cô nhi viện Hy Vọng rộng lòng đón nhận cháu. Tên của cháu là Bình An, sinh ngày 16 tháng 2 năm xxxx."

Thiên Bình nhìn những dòng chữ này trầm mặc hồi lâu rồi mới gấp tờ giấy lại nhét vào túi quần. Mặt trời ngả về phía Tây, ráng chiều buông xuống thị trấn nhỏ bé bình yên. Có người tan làm trở về nhà, có người đang loay hoay trong bếp, có người càm ràm vì những chuyện lông gà vỏ tỏi, có người... vừa mới bỏ rơi con ruột của mình.

- Bình An sao? Một đứa trẻ bị bỏ rơi liệu có cơ hội được bình an hay không? - Thiên Bình lẩm bẩm. Số lượng trẻ em ở cô nhi viện được nhận nuôi là rất ít. Chúng bắt buộc phải hiểu chuyện sớm bởi không có ai để chúng nhõng nhẽo, không có ai sẽ bao dung cho tất cả sai lầm bất kể là lớn hay nhỏ của chúng. Thiên Bình càng nghĩ càng thấy buồn rầu, anh thở dài, ôm em bé bước vào cô nhi viện. Bóng anh kéo dài trên mặt đất, trong khoảnh khắc đó cậu bé Thiên Bình mười tuổi bỗng trở nên cao lớn lạ thường.

Biết tin có em bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cô nhi viện, viện trưởng vội trình báo với công an. Bởi vì khi đó điều kiện không hiện đại như bây giờ nên việc tìm kiếm mẹ ruột của đứa bé rất khó khăn. Sau khoảng nửa tháng nỗ lực điều tra không có kết quả, đứa bé chính thức trở thành một thành viên của cô nhi viện. Thế nhưng viện trưởng không giữ cái tên mà người mẹ đã đặt, ông đổi tên đứa bé thành Bảo Bình. Thiên Bình không biết lý do tại sao, nhưng anh cũng không có ý định theo đuổi miệt mài vấn đề này.

Có lẽ vì Thiên Bình là người đầu tiên phát hiện và ôm Bảo Bình về mái nhà chung nên anh đã dành cho cô bé một sự quan tâm đặc biệt. Anh yêu thương Bảo Bình như em gái ruột, còn Bảo Bình càng lớn càng thích theo sau anh như một cái đuôi nhỏ.

- Anh ơi, cha mẹ chúng ta đâu rồi? - Khi Bảo Bình hiểu được cha mẹ có nghĩa là gì, cô bé liền chạy đến hỏi Thiên Bình.

Thiên Bình ngồi xổm xuống, đối diện với đôi mắt ngây thơ đầy khát vọng, anh chần chừ không biết nên giải thích như thế nào. Sự im lặng của anh dập tắt ngọn lửa chờ mong trong lòng Bảo Bình, cô bé cúi đầu, nắm chặt lấy góc áo.

- Họ không cần chúng ta phải không anh? Em nghe mấy anh chị khác nói như vậy.

- Bảo Bình à, anh không muốn nói dối với em. Em còn nhỏ, có nhiều điều em chưa hiểu hết được. Nhưng em phải nhớ, em và những bạn khác đều là những đứa trẻ vô tội. Anh tin rằng, việc chúng ta đến thế gian này là có mục đích và ý nghĩa riêng. Cho nên em hãy hướng về tương lai thay vì tự hỏi những chuyện đã qua. Được không nào? - Thiên Bình xoa đầu Bảo Bình. Anh mỉm cười, nhẹ nhàng giải thích.

Tuy Bảo Bình không hiểu hết được những lời Thiên Bình nói, nhưng anh là người mà cô tin tưởng nhất, vậy nên cô bé quyết định nghe theo anh, không hỏi về cha mẹ của mình nữa. Bảo Bình không chỉ xem Thiên Bình như người anh, mà còn như người cha. Anh nắm tay cô đi đường, cõng cô trên lưng, dạy cô học chữ, kiên nhẫn trả lời những câu hỏi vì sao của cô. Cô làm sai anh sẽ nghiêm khắc chỉ dẫn cô sửa lỗi, cô làm đúng anh không tiếc lời khen ngợi. Tình yêu thương vô hạn của Thiên Bình đã lấp đầy sự thiếu thốn tình cảm mà Bảo Bình đã phải gánh chịu ngay từ lúc mới sinh ra. Vậy nên Bảo Bình chấp nhận được việc mình không có cha mẹ chứ không thể nào không có Thiên Bình được.

- Anh đừng đi mà! Em không muốn ở lại đây một mình đâu! - Bảo Bình ôm chặt chân Thiên Bình, nước mắt giàn giụa.

Thiên Bình cười khổ bế Bảo Bình lên, lau nước mắt cho cô bé. Ngày mai, anh sẽ rời khỏi cô nhi viện, theo đuổi ước mơ bấy lâu của mình. Với sự giúp đỡ của vị linh mục, anh được nhận vào một dòng tu, về sau anh sẽ tu tập và ở lại nơi đó.

- Anh dắt em theo với được không?

- Anh xin lỗi... - Thiên Bình thở dài, nhẹ nhàng vỗ lưng Bảo Bình.

- Vậy... anh có về đây nữa không? - Bảo Bình thút thít hỏi.

- Đương nhiên rồi! Ngày nghỉ anh nhất định sẽ về thăm em! - Thiên Bình gật đầu, đáp chắc nịch để trấn an cô bé.

Bảo Bình ôm chặt lấy Thiên Bình thật lâu. Cô rất muốn bướng bỉnh làm khó không cho anh đi, nhưng như vậy cô sẽ không phải là một đứa bé ngoan trong mắt anh nữa.

- Anh đừng bỏ rơi em nha! - Bảo Bình nghẹn ngào thì thầm. Đừng bỏ rơi em như cha mẹ em đã từng.

Thiên Bình đã giữ lời hứa với Bảo Bình. Hễ có ngày nghỉ thì anh sẽ về thăm cô bé và vị linh mục già. Anh cũng giúp đỡ mọi người trong cô nhi viện chăm sóc các em nhỏ, làm những công việc thường ngày. Anh luôn biết ơn vì nơi này đã cưu mang anh khi anh lạc lõng, bơ vơ không lối về. Điều kiện vật chất ở cô nhi viện cũng tương đối đầy đủ, bọn trẻ được ăn no, mặc ấm và được đến trường. Chính vì vậy, Thiên Bình mới quyết định vào dòng tu, bởi anh tin Bảo Bình sẽ sống rất tốt tại đây mặc dù không có anh bên cạnh. Nhưng rồi... biến cố đã xảy đến. Khi anh theo đuổi ước mơ đến năm thứ tư thì bỗng ngỡ ngàng phát hiện ra một sự thật khiến trái tim anh rét lạnh tột cùng.

- Anh ơi, hình như em bị bệnh lạ... - Hôm nay Thiên Bình về thăm, Bảo Bình chần chừ mấy lần mới dám kéo áo anh nói nhỏ.

- Sao cơ, em khó chịu ở đâu? - Thiên Bình lo lắng hỏi. Bảo Bình giờ đã mười tuổi. Cô bé càng lớn càng hiểu chuyện, biết giúp đỡ người lớn và rất chăm học tập.

- Em không khó chịu ở đâu hết, nhưng mà em phải uống thuốc... - Bảo Bình nhíu mày lắc đầu, cô nhìn Thiên Bình, ánh mắt lộ rõ sự hoang mang.

- Em kể chi tiết cho anh nghe xem nào! - Thiên Bình vội kéo Bảo Bình đến góc sân vắng người.

Nửa tháng trước, Bảo Bình và ba bạn khác đã được đưa đến bệnh viện thành phố để kiểm tra sức khỏe. Sau khi về, Bảo Bình phải ăn các thực phẩm dinh dưỡng và uống thuốc bổ. Viện trưởng đã giải thích rằng cơ thể cô bị thiếu chất nên cần tuân thủ theo lời dặn của bác sĩ thì mới khỏe mạnh phát triển được.

- Sao họ lại bắt em kiểm tra sức khỏe? Anh nhớ đầu năm nay cô nhi viện đã có một buổi kiểm tra sức khỏe tổng quát cho các em rồi kia mà. - Thiên Bình nhíu mày nghi hoặc - Gần đây em có khó chịu, đau đớn ở chỗ nào không?

- Không ạ, em thấy bình thường. - Bảo Bình lắc đầu. Sắc mặt cô bé hồng hào, hai mắt sáng ngời, không béo cũng không gầy, hoạt động nhanh nhẹn, hoàn toàn không giống như bị thiếu chất dinh dưỡng.

- Chuyện này để anh hỏi viện trưởng xem thế nào.

- Có khi nào em bị bệnh lạ không anh?

- Con bé này... em đừng suy nghĩ lung tung.

Ngoài mặt Thiên Bình vẫn bình tĩnh nhưng lòng thì nóng như lửa đốt. Viện trưởng đi công tác chưa về, anh hỏi những người khác thì họ cũng chỉ nói rằng Bảo Bình cần bổ sung dinh dưỡng mà thôi. Đáng lẽ Thiên Bình chỉ ở lại hai ngày rồi phải trở về dòng tu, nhưng anh vướng bận chuyện của Bảo Bình nên đã xin nghỉ thêm ba ngày nữa.

Khi Thiên Bình sốt ruột chờ đợi mà không có kết quả thì vào đêm cuối cùng của ngày nghỉ, do mất ngủ nên anh đã ra ngoài ban công hóng mát. Thế rồi trong lúc vô tình, Thiên Bình nhìn thấy bóng dáng ai đó giống như viện trưởng đang đi về phía văn phòng. Anh vội vàng ra khỏi phòng ngủ, xuống cầu thang để đuổi theo. Vì đêm đã khuya nên anh cố bước chân thật nhẹ tránh gây ra tiếng động ảnh hưởng đến người khác. Nhờ vậy mà khi Thiên Bình tiếp cận văn phòng, viện trưởng không hề hay biết và vẫn tiếp tục nói chuyện với ai đó qua điện thoại.

- Ngài cứ yên tâm, tôi đã làm xong thủ tục nhận nuôi, ngài có thể đến đón con bé bất kỳ lúc nào!

- Sau khi kiểm tra kỹ càng, bác sĩ đã xác nhận nó là đứa duy nhất thuộc nhóm máu hiếm có trái tim phù hợp với con gái của ngài!

- Tôi làm việc luôn cẩn thận, ngài cũng biết điều đó nên mới tìm tới tôi kia mà. Nếu ngài không yên tâm, ngài có thể sai người đưa nó đến bệnh viện lớn hơn để kiểm tra một lần nữa.

Trực giác nhắc nhở Thiên Bình rằng "con bé" mà viện trưởng đang nói đến chính là Bảo Bình. Sợ bị phát hiện, anh lặng lẽ trở về phòng ngủ. Lúc ngồi xuống giường, anh chợt nhận ra hai tay mình đang run rẩy nhè nhẹ.

- Không, không thể nào... Sao lại có chuyện như vậy diễn ra được... - Thiên Bình ôm đầu, hoảng hốt lẩm bẩm.

Danh tiếng của cô nhi viện Hy Vọng rất tốt nên nhiều mạnh thường quân đã tin tưởng đóng góp tiền để hỗ trợ. Nhờ vậy mà bọn trẻ luôn được chăm lo chu đáo, ăn no mặc ấm, có cơ hội đọc sách biết chữ như bao đứa trẻ khác. Khi chúng đã trưởng thành, công việc ổn định và nơi ở riêng rồi thì chúng sẽ quay lại đây góp tiền góp sức, nhằm giúp đỡ thêm nhiều em có hoàn cảnh tương tự như mình.

Nếu nhìn mặt ngoài thì cô nhi viện Hy Vọng là một mái nhà ấm áp cho những đứa trẻ mồ côi tội nghiệp. Nhưng khi lòng nghi ngờ đã bị khơi gợi thì Thiên Bình bỗng phát hiện ra không ít vấn đề. Đứa bé nào yếu đuối bệnh tật, nếu nhẹ thì sẽ khỏe mạnh trở lại, còn nếu khó chữa thì nhất định sẽ ra đi sớm. Có lẽ viện trưởng không muốn tiêu tốn quá nhiều tiền nên đã tìm cách bỏ mặc chúng.

Những đứa được nhận nuôi thường thuộc diện khỏe mạnh. Trước khi rời khỏi cô nhi viện, chúng luôn được ưu tiên chăm sóc. Đứa nào cũng hứa hẹn rằng sẽ viết thư, gọi điện thoại hoặc quay về thăm mọi người và các bạn, nhưng sau đó hoàn toàn bặt vô âm tín. Xem ra chúng đã không còn trên thế gian này nữa, bởi vì những kẻ nhận nuôi chỉ xem chúng như là một công cụ để cứu sống con cái họ mà thôi.

- Cô nhi viện Hy Vọng, ha hả... hy vọng cho người khác, chứ không phải cho chúng tôi... - Thiên Bình cay đắng cười. Viện trưởng đã giúp kẻ xấu hoàn thành thủ tục nhận nuôi Bảo Bình, ngày mai ông ta sẽ báo "tin mừng" này với cô bé. Thiên Bình nhíu mày đứng bật dậy, vội vàng thu thập hành lí - Không được! Mình không thể để Bảo Bình bị họ bắt đi được!

Ngày hôm sau, viện trưởng quả nhiên thông báo tin tức Bảo Bình đã được nhận nuôi với mọi người. Bọn trẻ tỏ vẻ tiếc nuối và ganh tị, nhưng chúng nào đâu biết rằng thảm kịch đang chờ đợi Bảo Bình ở phía trước. Tại cô nhi viện Hy Vọng, đứa trẻ không được chọn mới là đứa trẻ may mắn nhất, chí ít chúng có cơ hội trưởng thành và sống cuộc sống theo ý mình muốn. Bởi vì thời gian không còn nhiều, Thiên Bình phải xin trợ giúp của vị linh mục già.

- Con có chắc không? Nếu con bỏ đi ngay lúc này, con sẽ không trở về dòng tu được nữa!

- Thưa Cha, con không thể bỏ mặc Bảo Bình. Lòng con không yên thì làm sao tu tập bây giờ? - Thiên Bình cau mày, anh có vẻ mất bình tĩnh - Họ sắp đến rồi, con phải dẫn Bảo Bình đi trốn. Sau khi chắc chắn mình đã an toàn, con sẽ tìm cách vạch trần tội ác của viện trưởng.

Với sự giúp đỡ của linh mục, Thiên Bình và Bảo Bình đã thành công bỏ trốn. Thế nhưng mặc cho hai anh em chạy trốn bao xa, bọn tay sai vẫn ráo riết đuổi theo, vì đứa bé kia đang cần phải phẫu thuật thay tim gấp. Sau nhiều ngày nỗ lực thoát khỏi vận mệnh bi thảm, Thiên Bình và Bảo Bình vẫn bị bắt lại. Trên đường quay về, họ đã gặp tai nạn sạt lở đất ở giữa đèo, chiếc xe lăn xuống sườn dốc, không một ai còn sống.

Bách khoa toàn thư Ghost Hunter: Giới thiệu thần phẩm: Âm dương ngư

- Người sở hữu: Song Ngư

- Số lượng: 01

- Âm dương ngư hay còn gọi cá chép âm dương, bao gồm hai con, một con có màu trắng, một con có màu đen. Âm dương ngư là linh vật có thể trừ tà, trấn áp mọi oán khí, bảo vệ chủ nhân khỏi ác niệm của quỷ hồn.

- Âm dương ngư thường trú ẩn trong đôi con ngươi trắng đen của Song Ngư, nó có thể tạo ra trận pháp âm dương để bảo vệ cô hoặc khống chế quỷ hồn.

- Nếu quỷ hồn bị âm dương ngư thanh trừ oán khí, ác niệm thì năng lượng của nó cũng sẽ giảm dần, giúp việc phong ấn diễn ra dễ dàng hơn.

- Trạng thái cao cấp nhất của âm dương ngư là cá chép hóa rồng. Cặp cá chép trắng đen sẽ hợp lại biến thành một con rồng khổng lồ, uy lực cũng mạnh hơn gấp mười lần. Tuy nhiên việc này tiêu tốn rất nhiều linh lực, thợ săn chỉ nên sử dụng khi cần thiết.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net