Truyen30h.Net

Thợ Săn Quỷ 2 - Thư Quân

Chapter 8: Tội ác ở cô nhi viện

dayinthesun

Thợ Săn Quỷ 2

Chapter 8: Tội ác ở cô nhi viện

Tác giả: Thư Quân

Ảnh của tài khoản pihe trên flickr

Chap 8 được 50 ngôi sao sẽ up chap 9 nha!

---

Trở lại với tầng gác mái. Khi biết có dị vật đang chĩa vào gáy, Thiên Yết lập tức tách một cái bóng để nó thay thế vị trí mình đang đứng, còn anh thì nhanh như chớp xoay người, tay giơ lưỡi hái nhắm ngay cổ kẻ lạ mặt mà cắt ngang. Bất ngờ thay, thân hình kẻ lạ mặt đột nhiên mờ đi và biến mất, sau đó xuất hiện ở tại một vị trí khác. Một tay kẻ đó đút vào túi quần, một tay đang xoay tròn khẩu súng lục màu đen, cợt nhả cười ra tiếng.

- Nào nào, người quen cả mà, đừng xuống tay nặng như vậy chứ!

- Mày làm gì ở đây? – Thiên Yết cầm đèn pin chiếu thẳng vào mặt kẻ lạ.

- Đương nhiên là cùng tụi mày làm nhiệm vụ rồi! - Hắn có mái tóc ngắn màu bạc, mặc áo khoác da. Giọng điệu tự cao tự đại, kẻ này chính là Huyền, tay sai đắc lực của Dạ Hiên.

- Mau cút khỏi đây, đừng để tao sử dụng biện pháp mạnh! – Thiên Yết gắt giọng cảnh cáo.

- Ha ha ha! Mày làm tao... – Huyền ôm bụng cười lớn, sau đó gương mặt hắn lập tức biến đổi trở nên sắc lạnh, đôi mắt hung tợn nhìn Thiên Yết, gằn từng chữ một – Sợ! Quá! Đấy!

Huyền vừa dứt lời thì Thiên Yết thoáng thấy một cái bóng đen với nguồn năng lượng cực mạnh ập về phía mình. Anh không kịp phòng bị nên bị đánh văng ra, ngã vào chiếc bàn đằng sau. Đồ vật trên bàn rơi lung tung trên mặt đất, âm thanh lộp bộp, loảng xoảng nối đuôi nhau vang lên. Đứng trước mặt Huyền lúc này là một cái bóng đen với đôi mắt trắng dã, có vẻ Dạ Hiên đã phái quỷ nô theo Huyền đến đây phá rối nhóm Thiên Yết. Việt Bân nhíu mày vươn tay ra sau gáy, từ nơi đó, một thanh kiếm phát sáng được kéo ra, xua đuổi bớt tăm tối trong tầng gác mái nhỏ hẹp.

- Thánh kiếm Agios! – Huyền nhướng mày, tặc lưỡi một tiếng.

Thánh kiếm Agios được chế tạo từ mảnh vỡ của thánh kiếm Longinus huyền thoại. Longinus do một tổng lãnh thiên thần cấp cao sở hữu, được đích thân Chúa trời ban phước. Trong trận chiến giữa thiên thần và quỷ dữ, Longinus đã phát huy uy lực tuyệt đối, đánh lui hết thảy những kẻ dám mưu đồ lật đổ Thiên Đàng. Một mảnh vỡ nhỏ xíu từ Longinus đã rơi ra sau cú va chạm kịch liệt khi chiến đấu, mãi đến hàng triệu năm sau mới được tìm thấy. Trải qua rất nhiều biến cố, mảnh vỡ được sử dụng để luyện ra thánh kiếm Agios, trở thành vật phẩm của Ghost Hunter. Tuy rằng thánh kiếm Agios không thể nào sánh bằng Longinus, nhưng sức mạnh hiện có của nó đã đủ đánh lui bọn quỷ hồn trên thế gian.

Huyền không dám xem thường đối thủ, sắc mặt cũng nghiêm túc hơn, hắn giơ súng nhắm thẳng về phía Thiên Yết, không chút do dự bóp cò. Thiên Yết vẫn còn đang trong tư thế ngã ngồi chưa kịp đứng dậy, anh đột nhiên nghe thấy âm thanh không khí bị xé rách, một luồng gió bén nhọn lướt qua gần sườn mặt. Tiếng loảng xoảng chói tai vang lên, tấm kính bị thủng một lỗ tròn, những vết nứt hình zic zac nhanh chóng lan rộng nhưng tấm kính vẫn chưa hoàn toàn vỡ nát. Ngay sau đó, hai cái chuông nằm lăn lóc trên mặt đất bỗng nhiên động đậy, âm thanh leng keng réo rắc không dứt. Thiên Yết nương theo lực kéo của Song Tử đứng dậy, anh che chắn cho cô, hai người vội lùi về sau, đôi mắt nhìn chằm chằm tấm kính đầy vết nứt.

Xoảng! – Một bàn tay đen đúa phá vỡ tấm kính, vươn thẳng về phía Thiên Yết ý đồ muốn tóm lấy anh. Khắp trên cánh tay nó mọc đầy những gương mặt trẻ con nhỏ xíu, biểu cảm khiếp sợ hoặc khóc lóc, nhìn xa trông giống như mụn nhọt, bốc mùi hôi thối tanh tưởi. Trước khi Thiên Yết ra tay thì Việt Bân đã nhanh hơn một bước cản trở đòn tấn công của quỷ hồn, thánh kiếm Agios lóe sáng trong bóng tối tạo ra đường cắt tuyệt đẹp, chặt đứt cánh tay dài ngoằng. Phần tay bị đứt rơi lộp bộp xuống đất, hóa thành bãi máu đen đặc quánh.

- Mau nhân cơ hội này xử lý nó! – Lưỡi hái trong tay Thiên Yết biến đổi thành một thanh kiếm dài.

- Không dễ vậy đâu! – Huyền nghiến răng, ánh mắt tàn nhẫn – Karius, tấn công!

Dạ Hiên đã ra lệnh Karius phải nghe theo sự sai khiến của Huyền, vì vậy khi Huyền vừa dứt lời, Karius lập tức cản ngay trước mặt Thiên Yết, vung nắm đấm về phía anh. So với tốc độ thợ săn thì tốc độ quỷ nô thuộc hàng trung cấp như Karius đương nhiên nhanh hơn. Thiên Yết không né tránh được, một lần nữa thất thủ dưới tay nó, vùng má trái từ khóe mắt đến cằm nóng lên và đau nhức.

- Merde! – Thiên Yết tức giận đến nỗi phải bật thốt một câu chửi thề bằng tiếng Pháp. Anh phân thân hai cái bóng ra khỏi người, điều khiển nó chế trụ hai cánh tay của Karius.

Điểm giống duy nhất giữa quỷ nô và quỷ hồn là chúng đều là quỷ, vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi các phương pháp đối phó với quỷ hồn như bùa chú, trận pháp v.v... Điểm khác biệt là quỷ hồn có điểm yếu trên người, quỷ nô thì không. Nếu Thiên Yết và quỷ nô giao đấu trực diện thì rất khó xác định kết quả. Bởi vì quỷ nô có thể phục hồi liên tục dựa vào linh lực được cung cấp bởi chủ nhân, chỉ khi linh lực chủ nhân cạn kiệt mà linh lực Thiên Yết vẫn còn thì mới có cơ hội chiến thắng nó. Vậy nên Thiên Yết lựa chọn cách kiềm chế Karius thay vì dồn hết sức để đánh nhau. Song Tử cũng biết đến vấn đề này, cô nhanh nhẹn phối hợp với Thiên Yết, thiết lập một trận pháp chế ngự dưới chân Karius. Từ hai đường vòng tròn của trận pháp, một bức tường màu vàng trong suốt được dựng nên, khóa kín Karius ở bên trong.

Huyền vốn đắc ý đứng nhìn trò hay, nào ngờ trận pháp của Song Tử thật sự giam cầm được Karius, giúp Thiên Yết có thể rảnh tay hỗ trợ Việt Bân. Huyền nheo mắt, quyết không để kẻ địch phá hủy kế hoạch, hắn giơ súng, định bụng tạo áp lực lên bức tường từ bên ngoài, trong khi Karius đang dùng sức đánh vỡ bức tường từ bên trong. Đáng tiếc, ý định của hắn đã bị Thiên Yết cản trở, cục diện diễn ra lúc này chính là Song Tử khống chế Karius, Thiên Yết đối phó với Huyền.

Về phần Việt Bân, sau khi quỷ hồn bị chặt đứt tay, nó chỉ khẽ run rẩy, phát ra âm thanh xì xầm méo mó. Và rồi từ vết cắt ấy, một cục thịt mọc ra, cánh tay nó đã lành lặn như cũ bằng tốc độ nhanh nhất, những gương mặt trẻ con kéo nhau nhô lên với biểu cảm đau đớn thống khổ. Việt Bân nhíu chặt mày, thầm nghĩ quỷ hồn này thật khó đối phó, anh huy động thêm linh lực, vung kiếm chém xuống. Vừa rồi do quỷ hồn đặt mục tiêu trên người Thiên Yết nên mới sơ hở trúng đòn của Việt Bân, chuyện như vậy đương nhiên sẽ không xảy ra lần hai.

Ngay thời điểm lưỡi kiếm sắp sửa cắt ngang, cánh tay quỷ hồn đột nhiên cuốn lấy thanh kiếm tựa như một con mãng xà, mặc cho năng lượng thánh khiết khiến nó cảm thấy bỏng rát và da thịt thì xì xèo bốc khói, nó vẫn kiên quyết nắm chặt bàn tay đang cầm chuôi kiếm của Việt Bân, dùng sức tước đoạt vũ khí từ anh. Đồng thời, quỷ hồn phóng thêm một bàn tay khác ra bóp cổ Việt Bân, nâng anh lên cao cách mặt đất mười xen-ti-mét.

- Chết tiệt! – Liếc mắt nhìn thấy Việt Bân đang rơi vào tình thế nguy hiểm, Thiên Yết muốn giúp nhưng lại không thể làm gì được vào lúc này. Huyền liên tục nổ súng tấn công từ nhiều phía khác nhau nhờ khả năng dịch chuyển tức thời, viên đạn tuy không thể giết chết thợ săn nhưng vẫn gây ra đau đớn và cản trở hành động của Thiên Yết. Cơn tức giận bùng nổ đến đỉnh điểm khi Huyền cứ như một con ruồi bọ phiền phức quấy rầy anh, Thiên Yết dứt khoát tạo một lớp chắn ba trăm sáu mươi độ quanh người, đồng thời cùng lúc phân tách hơn mười cái bóng đứng rải rác khắp nơi.

Thời điểm Huyền hiện thân, không để hắn kịp nổ thêm phát súng nào, hai cái bóng gần nhất lập tức dùng nắm đấm tấn công, trừ phi hắn cút khỏi tầng gác mái, bằng không dù cho dịch chuyển ở vị trí nào cũng sẽ đụng phải bóng của Thiên Yết đang mai phục sẵn. Nhờ cách làm này, Thiên Yết tạm thời thoát khỏi sự phiền phức mà Huyền mang lại, anh cầm lưỡi hái lao về phía Việt Bân, cắt đứt hai cánh tay đang khống chế cậu ta.

- Khụ, khụ! - Việt Bân ngã xuống đất, ôm ngực ho khan, tay phải và cổ anh xuất hiện vết lằn đen xấu xí do quỷ hồn gây ra.

- Chúng ta phải rút lui thôi! - Thiên Yết đỡ Việt Bân đứng dậy, anh che chở Song Tử cùng nhau chạy đến cầu thang.

- Mày được lắm! – Những nắm đấm thô bạo khiến mặt Huyền xanh tím, khóe môi chảy máu, hắn nhăn nhó ôm bụng, ánh mắt độc ác. Vừa rồi một cái bóng đã đánh bay khẩu súng trong tay Huyền, hắn đảo mắt xác định vị trí của nó, tiến hành dịch chuyển. Khi Huyền vừa nhặt khẩu súng lên thì nó liền biến thành một khẩu súng ngắn liên thanh, hắn bất chấp tất cả, nổ một loạt bão đạn khắp căn phòng, mặc cho hành động này sẽ khiến linh lực hắn tụt xuống mức thấp.

- Mau đi xuống! - Thiên Yết tạo khiên chắn chống đỡ đòn tấn công, thế nhưng uy lực của nó quá mạnh, tấm khiên lập lòe như muốn biến mất. Anh vội thúc giục Song Tử xuống cầu thang trước.

Rầm! - Đúng ngay lúc này, trận pháp phong ấn Karius bị phá vỡ do tác động của bão đạn, nó nhào lên tấn công Thiên Yết. Việt Bân thấy thế, vội lấy kiếm chống đỡ, Thiên Yết dùng lưỡi hái cắt đôi người Karius.

- Đi thôi! - Thiên Yết xuống cầu thang trước, trong khi Việt Bân theo sát ngay phía sau.

- KARIUS!!! - Huyền tức giận gào lớn, mắt long lên sòng sọc.

Nghe lệnh, Karius uốn mình biến thành hình dáng của một con rắn, trườn nhanh đến quấn lấy chân Việt Bân khiến anh bị giữ chặt không thể di chuyển được. Thiên Yết chỉ kịp nghe thấy tiếng hét "Chạy mau!" của Việt Bân thì tấm ván gỗ đột nhiên đóng sầm xuống.

- Sao vậy??? - Song Tử đứng phía dưới nhìn lên, hoảng loạn hỏi Thiên Yết.

Thiên Yết dùng mọi cách mở tấm ván gỗ nhưng không thể nào lay động được nó, có một áp lực vô hình đang đè nặng ở bên trên, dù cho Song Tử sử dụng bùa chú phá giải cũng không có kết quả gì.

- Làm sao bây giờ hả anh? - Song Tử loáng thoáng nghe thấy âm thanh rầm rầm hỗn loạn, giọng cười ác độc của Huyền và cả tiếng kêu đau đớn của Việt Bân. Hai tay cô bất giác run lẩy bẩy, Việt Bân ở ngay bên kia tấm gỗ, vậy mà họ lại không làm gì được.

- Đi thôi! - Sau vài giây trầm mặc, Thiên Yết nhắm mắt, giọng điệu nặng nề.

- Còn Việt Bân thì sao? - Nước mắt Song Tử bỗng dưng ào ào chảy ra, cô không muốn từ bỏ Việt Bân.

- Chúng ta không thể chết vào lúc này được! - Thiên Yết mở mắt, nhìn thẳng Song Tử, nói ra một sự thật đau lòng - Nếu em có bản lĩnh thì mới cứu được người, bằng không hết thảy nỗ lực đều sẽ tốn công vô ích!

Trái tim Song Tử như rơi vào động băng, dù rằng đã từng trải qua loại cảm giác bất lực này, nhưng cô vẫn chưa thể nào dùng lý trí bình tĩnh của một thợ săn để đối mặt với nó. Thiên Yết kéo Song Tử hãy còn đang đờ đẫn ra ngoài, đóng lại tấm ván, xếp chồng quần áo vào tủ một cách qua loa rồi vội vàng rời khỏi phòng.

***

Khi thấy Thiên Yết và Song Tử trở về với gương mặt nặng nề, hai mắt Song Tử thì đỏ bừng, hơn nữa không có Việt Bân đi cùng, mọi người lập tức cảm giác được việc chẳng lành.

- Việt Bân tử vong rồi! – Thiên Yết mệt mỏi nói.

- Trên tầng gác mái có thứ gì? – Song Ngư vội hỏi.

Thiên Yết và Song Tử ngồi xuống, bắt đầu thuật lại những gì mình thấy. Nhắc đến Huyền, Thiên Yết không khống chế được cảm xúc, hai bàn tay siết thành nắm đấm, cả người căng chặt vì tức giận.

- Mục đích của Dạ Hiên không chỉ đơn giản là phá rối, mà còn muốn hại chết chúng ta! – Nhân Mã phẫn nộ đập tay lên bàn, cậu đứng dậy, nôn nóng đi tới đi lui – Tên khốn ấy, hắn chắc chắn sẽ ra tay lần nữa!

- Dựa theo những gì Thiên Yết nói, tôi nghi ngờ bọn chúng đã cấu kết với quỷ hồn, nếu Thiên Yết và Song Tử không may mắn trốn thoát, rất có thể chúng ta sẽ mất cả ba thợ săn. – Ma Kết nhíu mày suy tư. Chỉ vì chân vẫn còn đau nên anh đã không đi cùng bọn họ, anh sợ rằng khi gặp nguy hiểm sẽ không giúp được ai, ngược lại còn gây thêm phiền phức cho đồng đội.

- Quỷ hồn trên tầng gác mái và nữ quỷ tấn công Cự Giải không phải là một! – Song Tử tạm thời gạt bỏ cảm xúc ngổn ngang trong lòng, tập trung thảo luận với mọi người – Nó rất kỳ lạ, ngoại trừ hai tay thì nó không hề để lộ cơ thể. Trên tay nó mọc đầy những khuôn mặt trẻ con, biểu cảm của chúng rất đau đớn.

- Chiếc tủ gỗ cùng cách bài trí trông rất giống một cái bàn thờ, nếu liên kết mọi thứ với nhau, chúng ta có thể đưa ra lập luận này... - Thiên Yết cẩn thận phân tích - Viện trưởng Thành và bác Hoa đang thờ cúng một con quỷ, nó sẽ thỏa mãn mọi yêu cầu vật chất, nhưng đổi lại họ phải hiến tế những đứa trẻ. Với sự trợ giúp của quỷ hồn, tội ác này đã diễn ra hai mươi năm mà chưa bị phát hiện.

- Quỷ hồn có thể phong ấn, nhưng còn hai kẻ độc ác mất nhân tính ấy, chúng ta nên làm gì đây? Muốn tìm chứng cứ phải mất thời gian và công sức, chúng ta lại đang vướng bận nhiệm vụ... – Sư Tử rối rắm. Sau khi phong ấn quỷ hồn, bọn họ phải lập tức trở về Ghost Hunter, cố ý ở lại nhân gian vượt quá thời gian cho phép là phạm luật, sẽ phải nhận hình phạt.

- Chuyện này tạm không bàn tới. Mai là ngày mười lăm rồi, ngoại trừ theo dõi viện trưởng, chúng ta cần thiết nâng cao đề phòng, không thể để Dạ Hiên chen chân quấy rối nữa. – Ma Kết nhắc nhở - Dạ Hiên đã cấu kết với quỷ hồn, đối đầu với hắn sẽ chỉ tốn công vô ích, mục tiêu quan trọng nhất chính là hoàn thành nhiệm vụ, mọi người không được quên điều này, đừng để cảm xúc chi phối hành động.

- Không biết nhóm Cự Giải thế nào rồi nhỉ? – Nhóm Thiên Yết đi ba về hai làm Kim Ngưu cảm thấy lo lắng cho nhóm còn lại.

- Đừng lo, họ đều là những thợ săn xuất sắc của Ghost Hunter, nhất định họ sẽ bình an không có việc gì! – Sư Tử vỗ vai Kim Ngưu, an ủi.

Sau cái chết của Việt Bân, mọi người tự vực lại tinh thần, không cho phép bản thân suy nghĩ quá nhiều về chuyện đã rồi. Tuy nhiên, kết thúc bữa trưa mà nhóm Cự Giải vẫn chưa trở về, tâm trạng vốn đang bình tĩnh của mọi người lại lần nữa bị khuấy động. Rút kinh nghiệm từ chuyện vừa rồi, Thiên Yết, Bạch Dương, Song Ngư, Kim Ngưu, Sư Tử cùng nhau vào rừng để tìm kiếm đồng đội, nếu lỡ gặp nhóm Dạ Hiên thì họ sẽ có ưu thế hơn. Đáng tiếc sau một tiếng đồng hồ, năm người không thu hoạch được gì, họ không thể đi vòng vòng mãi trong rừng, đành phải quay về cô nhi viện.

- Để tôi thử tìm xem sao! – Nhân Mã ngồi xếp bằng trên giường, đôi mắt nhắm lại, thả lỏng thể xác lẫn linh hồn. Hơi thở của cậu rất nhẹ, khi vào trạng thái nhập thiền, cậu sẽ bất động không khác gì một pho tượng. Mái tóc Nhân Mã bắt đầu rực sáng, sợi tóc không bị trọng lực trói buộc, nhẹ nhàng lơ lửng. Mắt Nhân Mã động đậy, chân mày nhíu chặt, vài giọt mồ hôi túa ra từ hai bên thái dương. Chừng ba mươi giây sau, Nhân Mã mở bừng mắt, lồng ngực phập phồng lên xuống, hô hấp rất nặng nề, áo cậu bị mồ hôi thấm ướt, dính chặt vào lưng.

- Cậu có ổn không? – Sư Tử đưa khăn giấy cho Nhân Mã, hỏi.

Nhân Mã gật đầu, cậu vừa lau mồ hôi vừa thuật lại hình ảnh tiên tri xuất hiện trong đầu mình. Đó là một khu rừng bị vây kín bởi sương mù, không thể phân biệt ngày hay đêm, không thể biết đâu là Đông Tây Nam Bắc. Cây cối đứng xen kẽ nhau, đi mãi đi mãi cũng không cách nào đến được điểm cuối. Không có gió, không có âm thanh, cảnh vật bất động tựa như một bức tranh.

- Họ đã bị nhốt trong kết giới của nữ quỷ, chúng ta không thể đi vào đó, muốn thoát ra ngoài họ phải tìm được điểm phá giải.

Mọi người rất tin tưởng vào năng lực tiên tri của Nhân Mã, tuy rằng lo lắng nhưng nếu không giúp được gì thì họ phải tập trung cho kế hoạch tiếp theo. Bất kỳ ai cũng đều đã từng trải qua những tình huống như vậy, họ chỉ có thể dựa vào chính mình để giải quyết vấn đề. Thợ săn quỷ tuy đề cao tinh thần đồng đội, nhưng vẫn cần có năng lực độc lập trong lúc cần thiết. Hy vọng ba người kia sẽ sớm tìm thấy chìa khóa phá giải kết giới. Cự Giải, Thiên Bình là hai thợ săn phòng thủ cực tốt, nếu thiếu sự hỗ trợ của họ thì việc truy bắt và phong ấn quỷ hồn sẽ khó khăn, nguy hiểm hơn nhiều.

***

Trời sụp tối, mọi người cảm thấy bác Hoa sẽ không trở lại cô nhi viện nên nhanh chóng hoàn thành công việc thường ngày rồi khóa cổng lớn, ai về phòng người nấy nghỉ ngơi, đêm thứ năm trôi qua rất bình yên. Buổi sáng bảy giờ, viện trưởng Thành lái một chiếc xe hơi bốn chỗ vào sân cô nhi viện, trên xe còn có bác Hoa. Hai người đó cùng ăn sáng với bọn trẻ, phát hiện số lượng không đủ, viện trưởng bèn hỏi Xử Nữ.

- Bọn trẻ còn lại đâu rồi?

- Bọn trẻ bị cảm, cháu để chúng nghỉ ngơi trong phòng rồi!

- Vậy sao? Để lát nữa bác lên xem chúng thế nào rồi! – Viện trưởng nhíu mày, có vẻ ông ta không thích nghe loại tin tức này.

Sau bữa sáng, viện trưởng và bác Hoa vội vàng lên lầu xem xét. Những đứa trẻ bị nữ quỷ dẫn ra khỏi phòng đã bị mất một phần hồn phách. Bình thường chúng sẽ ngơ ngác ngồi một chỗ, phản ứng chậm chạp, mỗi khi hỏi chúng vấn đề gì chúng phải suy nghĩ vài phút rồi mới trả lời hoặc im bặt. Chúng rất thích ngủ, giờ này vẫn còn đang nằm ở trên giường. Xử Nữ không sợ lời nói dối của mình bị vạch trần, dù sao thì viện trưởng Thành có gọi thế nào thì chúng cũng sẽ không tỉnh, rất giống đang bị bệnh.

Xem xong bọn trẻ, viện trưởng Thành xuống dưới với sắc mặt không mấy vui vẻ như vừa rồi. Ông ta và bác Hoa vào văn phòng, họ nói chuyện khoảng chừng mười phút thì bác Hoa ra ngoài, gọi tên hai đứa nhỏ một nam một nữ. Hai đứa nhỏ biết mình có thể được nhận nuôi và rời khỏi đây nên rất hưng phấn, mặc dù sợ bác Hoa nhưng vẫn đi theo bà ta lên xe của viện trưởng. Song Tử vốn đang đứng lớp, thấy bác Hoa không nói tiếng nào liền tự ý dắt hai đứa nhỏ đi cũng không ngăn cản.

Vì tránh gây sự chú ý, Thiên Yết dùng xe bán tải để bám theo viện trưởng Thành, đồng hành với anh là Song Ngư, Sư Tử. Anh luôn duy trì một khoảng cách an toàn phòng ngừa bị viện trưởng phát hiện. Nhằm bảo đảm sẽ không mất dấu, Sư Tử đã sai khiến quỷ nô bám theo hai đứa trẻ, nó sẽ liên tục cung cấp hướng đi cho cô. Nhóm Thiên Yết đi rồi, cô nhi viện lúc này chỉ còn lại sáu thợ săn. Song Tử tiếp tục dạy học. Kim Ngưu, Bạch Dương, Xử Nữ giúp đỡ bác Anh chuẩn bị cơm trưa. Nhân Mã và Ma Kết trông coi mấy đứa trẻ khác. Từ hôm qua tới giờ, Dạ Hiên, Huyền, Cảnh Nghi đều biến mất tăm, dường như họ đang chuẩn bị thực hiện âm mưu gì đó.

- Cậu ở đây nhé, tôi sang phòng bên cạnh làm nốt! – Ma Kết nói với Nhân Mã. Hai người đang cùng trông chừng những đứa trẻ bị mất hồn vía và sáu đứa nhỏ tuổi nhất. Trong khi Nhân Mã hát ru cho chúng ngủ thì Ma Kết bận rộn thiết lập thêm một lớp phòng vệ trong phòng, không thể loại trừ khả năng nữ quỷ sẽ quay lại lần nữa, anh cần thiết phải đảm bảo an toàn cho chúng.

Độ khó nhiệm vụ không chỉ dừng lại ở cấp bậc sức mạnh của quỷ hồn, nó còn bao gồm sinh mệnh của những người khác. Theo luật Ghost Hunter, thợ săn có thể giết chết thợ săn, nhưng không được phép giết hại con người, bất kể đó là người tốt hay kẻ xấu. Bỏ mặc an nguy của những đứa trẻ này tương đương với việc gián tiếp hại chết chúng. Dù rất khó để làm tốt cả hai nhiệm vụ phong ấn quỷ và bảo vệ con người, nhưng chỉ có như vậy thì điểm thưởng G-point mà họ thu về sẽ càng nhiều hơn.

Bọn trẻ đang lên lớp nên phòng ngủ bên cạnh hiện không có người, Ma Kết tập trung vẽ bùa, thiết lập trận pháp mà hoàn toàn không hay biết rằng ngay khi anh vừa đóng cửa lại, ngoài kia mây đen vần vũ bỗng nhiên cuồn cuộn xuất hiện, che kín cả khoảng trời rộng lớn. Nó thít chặt vào nhau, không một tia sáng nào có thể xuyên thủng tầng tầng lớp lớp mây mù để chạm tới mặt đất. Gió rít gào, hỗn loạn không có quy luật, cây cối lạo xạo nghiêng ngả, cát bụi bị cuốn tung mù mịt.

- Trời muốn mưa nữa sao? – Gió cào vào cánh cửa khiến nó va đập ồn ào, Song Tử vội đóng cửa sổ, khi cô đi về phía cửa chính thì hai cánh cửa bỗng nhiên kịch liệt lung lay rồi "rầm" một tiếng đồng thời khép chặt lại. Song Tử cảm giác được một luồng khí lạnh căm căm ập thẳng vào người cô từ phía đối diện, linh cảm chuyện chẳng lành, cô thử mở cửa nhưng nó không hề động đậy.

Không ổn rồi!

Song Tử che giấu hoảng loạn, cô không thể để bọn trẻ phát giác ra điều bất thường được. Song Tử về chỗ ngồi của mình, vừa tiếp tục dạy các em đọc thơ, vừa âm thầm sử dụng bùa chú để phá giải năng lượng vô hình đang khống chế lớp học. Cùng lúc đó, Xử Nữ, Bạch Dương, Kim Ngưu đang ở phòng bếp phụ việc cho bác Anh. Thấy trời có dấu hiệu muốn mưa to, Xử Nữ bèn đứng dậy rửa tay.

- Tôi đi gom quần áo vào nhà!

Nghĩ đến quần áo cũng không nhiều, Bạch Dương, Kim Ngưu không theo giúp đỡ. Xử Nữ vừa đi không bao lâu thì cửa sổ và cửa bếp lạch cạch, lạch cạch đóng rồi mở liên tục. Bạch Dương tưởng rằng do gió gây ra nên cài chốt lại, ba người tiếp tục công việc mà không hay biết rằng họ đã bị nhốt ở bên trong.

Lúc này, Ma Kết đang lập trận pháp thì bỗng dừng lại giữa chừng, anh ngẩng đầu nhìn cửa sổ vài giây rồi đột nhiên xoay người ra khỏi phòng. Ma Kết xuống lầu, bước vào sân sau của cô nhi viện và cứ thế đứng như trời trồng một hồi lâu. Đầu óc Ma Kết hoàn toàn trống rỗng, cơ thể tự ý hoạt động mà anh không hề phản kháng hay cảm thấy kỳ quái. Anh không nghĩ ra mình đang làm gì, cần làm gì và chuẩn bị làm gì.

Linh hồn Ma Kết dường như mất đi sự ràng buộc với xác thịt, anh rơi vào trạng thái lơ lửng, mọi tư duy đều bị bấm nút tạm dừng. Hiện tượng này kéo dài khoảng vài phút thì Ma Kết bắt đầu di chuyển, anh nghe thấy một thanh âm vừa xa lạ vừa quen thuộc đang kêu gọi anh hãy mau vào rừng. Anh không biết tại sao mình phải vào rừng, chỉ biết mình cần phải làm như vậy.

Ma Kết cứ đi mãi đi mãi, tâm trí anh dần rơi vào một khoảng không trắng xóa, hết thảy tư duy và giác quan đều đồng loạt ngừng làm việc, chốc lát sau mũi anh bỗng ngửi thấy mùi hương đầy sự dụ hoặc đang phảng phất quanh đây. Đột nhiên, một giọt nước chạm vào da thịt Ma Kết, cái sự lạnh buốt mà nó mang đến đánh thức linh hồn đang phiêu đãng của anh.

Ma Kết rùng mình mở mắt, trước mắt anh là những hạt mưa lất phất đang khiêu vũ giữa không trung, cây cối dày đặc vây xung quanh, bầu trời xám xịt đè nặng trên đầu. Mùi hương dụ hoặc kỳ quái không ngừng chui vào khoang mũi Ma Kết, anh cúi đầu, phát hiện mình đang đứng giữa một rừng hoa bỉ ngạn đỏ tươi như máu.

Bách khoa toàn thư Ghost Hunter:

Tại Ghost Hunter, vật phẩm được chia làm hai loại: Thần phẩm và bình phẩm.

- Thần phẩm: Vật phẩm có linh hồn, nó sẽ tự lựa chọn chủ nhân cho chính mình. Thần phẩm rất hiếm, số lượng giới hạn, chỉ chủ nhân mới sử dụng được nó. Giữa thần phẩm và chủ nhân có mối liên kết bằng máu, dù bị thất lạc thì vẫn dễ dàng xác định vị trí của nó ở đâu để tìm lại.

Ví dụ: Bút ký vạn năng (Xử Nữ), súng diệt quỷ (Huyền), thánh kiếm (Việt Bân), âm dương ngư (Song Ngư)... Khi thợ săn tử vong, Thần phẩm sẽ bị Ghost Hunter thu hồi, chờ đợi chủ nhân kế tiếp xuất hiện.

- Bình phẩm: Vật phẩm bình thường có thể mua được bằng G-point, càng nâng cấp thì chức năng của bình phẩm càng hiệu quả. Bình phẩm không có linh hồn, ai cũng sử dụng được miễn là biết cách. Thợ săn có thể mua bình phẩm ở chỗ Vincent, bình phẩm càng đặc biệt thì giá cả sẽ càng cao.

Ví dụ: La bàn âm dương (Bảo Bình), bộ bài Ghost Tarot (Nhân Mã)...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net