Truyen30h.Net

Tho San Quy 2 Thu Quan

Thợ Săn Quỷ 2

Ngoại truyện

Tác giả: Thư Quân

Sau khi trở về Ghost Hunter, mười hai người bị chấn thương vật lý không nhẹ nên lập tức được đưa đến phòng phục hồi. Bởi vì tình trạng của Thiên Bình, Ma Kết quá nghiêm trọng, thời gian chữa trị kéo dài hơn một tiếng mới kết thúc. Phòng phục hồi có thể điều chỉnh số lượng giường bệnh tùy thích, mọi người bèn tập trung hết tại một chỗ, sẵn tiện thảo luận vài vấn đề.

- Nhiệm vụ lần này hai người chịu khổ nhiều rồi. – Sư Tử ngồi trên giường bệnh, nhìn Thiên Bình và Ma Kết. Toàn thân cô và những người khác đang được bao phủ bởi một tầng sáng màu xanh lá nhàn nhạt.

- Mọi người phục hồi xong thì về phòng nghỉ ngơi đi, không cần ở đây với bọn anh đâu. – Ma Kết nói, hiện tại tứ chi anh không còn đau đớn nhiều nữa.

- À phải rồi! Tại sao Cự Giải hồi sinh anh được vậy? Xử Nữ đóng vai trò gì? Mọi người làm em hoang mang quá! – Song Tử tò mò hỏi. Lúc này, ánh sáng màu xanh lá nhàn nhạt đang bao phủ người cô đột nhiên tắt ngấm, chứng tỏ việc trị liệu đã hoàn thành.

- Chuyện này để Xử Nữ giải thích với mọi người đi. - Thiên Yết nheo mắt ngáp dài.

- Khoảng hai tháng trước, Dạ Hiên đã bí mật gặp tôi. Hắn không chỉ mời tôi gia nhập Cassia F mà còn muốn tôi hợp tác với hắn. Nếu tôi đồng ý, hắn sẽ cho tôi 30.000.000 G-point. - Xử Nữ đẩy mắt kính, giọng nói không nhanh không chậm - Tôi lấy cớ phải suy nghĩ thêm, quay đầu lại tôi bèn nói chuyện này với Ma Kết.

- Sao Dạ Hiên lại chọn anh nhỉ? Nếu hắn biết anh bán đứng hắn sớm như vậy chắc sẽ tức chết. - Bạch Dương gãi chóp mũi, lên tiếng thắc mắc.

- Bởi vì năng lực của tôi. - Xử Nữ giơ bút ký vạn năng lên, đáp - Hơn nữa nếu chỉ nhìn mặt ngoài, tôi có vẻ không mấy thân thiết với mọi người. Dạ Hiên chắc chắn đã quan sát tôi rất lâu, hắn nhận định tôi và hắn là cùng một kiểu người.

- Kiểu người gì? - Kim Ngưu hỏi.

- Hiện thực, máu lạnh, tàn nhẫn. - Xử Nữ nhếch miệng cười, ánh mắt sắc bén giấu sau cặp mắt kính.

Mọi người hít sâu một hơi, im lặng không nói gì. Bọn họ biết có đôi khi Xử Nữ sẽ dùng năng lực của mình để biến thợ săn khác thành kẻ chết thay. Ban đầu họ còn kinh hãi nhưng dần dần cũng hiểu được, họ không thể tồn tại đến cuối cùng nếu cứ giữ vững một trái tim lương thiện. Không ngờ hành vi đó của Xử Nữ đã khiến Dạ Hiên chú ý, hắn nghĩ rằng người như anh sẽ vì lợi ích thực tế mà sẵn sàng làm tất cả.

- Lúc ấy anh rất bất ngờ, anh đã hỏi tại sao cậu lại nói chuyện này với tôi. - Ma Kết lên tiếng đánh vỡ bầu không khí trầm mặc - Cậu ấy bèn đáp, tôi không muốn hợp tác với Dạ Hiên nhưng vẫn muốn lấy 30.000.000 của hắn, để làm được chuyện này thì tôi cần có sự giúp đỡ.

Bạch Dương càng nghe càng hứng thú, vội thúc giục Xử Nữ kể tiếp.

- Tôi đã đồng ý hợp tác với Dạ Hiên nhưng yêu cầu hắn cho tôi biết hắn muốn làm gì. Dạ Hiên chỉ nói muốn giết chết Ma Kết nhưng không tiết lộ kế hoạch cụ thể. - Xử Nữ quay đầu nhìn Nhân Mã - Đang lúc tôi suy nghĩ xem nên làm cách nào để cạy miệng hắn ra thì Nhân Mã chạy tới tìm Ma Kết.

- Mọi người cũng biết năng lực của tôi rất đặc thù, đôi khi tôi không dùng đến nó, nó vẫn cho tôi thấy được vài thứ trong tương lai như một lời nhắc nhở. Hôm đó tôi cảm thấy rất bất an nên muốn trải bài Tarot, khi chạm vào hình ảnh trên lá bài, tôi lập tức nhìn thấy được vài thứ. - Nhân Mã khoanh tay hồi ức - Tôi vội nhắc nhở Ma Kết rằng trong chúng ta có kẻ phản bội. Sau đó Ma Kết gọi Xử Nữ đến và thuật lại những gì tôi thấy, tôi còn tưởng anh ấy muốn tìm thêm người thảo luận.

- Em không có ý gì đâu, em chỉ thắc mắc là anh không sợ anh Xử Nữ sẽ thật sự phản bội sao? - Bảo Bình hỏi.

- Cậu ấy... không phản bội được. - Ma Kết cười đáp, ánh mắt thâm ý nhìn Song Ngư.

Song Ngư bĩu môi, xoay mặt không thèm để ý.

- Em còn giận sao? Bọn anh không cố ý đâu, nhưng ít người biết thì Dạ Hiên mới tin tưởng. - Ma Kết buồn cười nói.

- Phải rồi, sao anh không nói với tụi em, chuyện này rốt cuộc có bao nhiêu người biết vậy? - Kim Ngưu hỏi.

- Kế hoạch lừa Dạ Hiên có anh, Xử Nữ, Cự Giải, Ma Kết, Thiên Yết tham gia. Bọn anh không nói cho mọi người là vì sợ lúc Ma Kết chết mọi người diễn không đạt, Dạ Hiên sẽ không tin. - Nhân Mã đáp.

- Sau đó khi ở cô nhi viện, Song Ngư nhạy bén phát hiện điều bất thường và gặng hỏi nên anh đành phải thú nhận. - Thiên Yết nói.

- Lúc tôi và Thiên Bình bị kẹt trong đường cống ngầm, tôi cũng thuận miệng nói cho anh ấy biết. - Cự Giải tiếp lời.

- Ra là vậy... - Bạch Dương gật gù - Quay trở lại vấn đề chính đi, câu chuyện sau đó như thế nào?

- Dạ Hiên vẫn luôn ghi thù Ma Kết, lần này hắn chịu triển khai kế hoạch trả thù, xem ra là đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Bởi vậy, tôi phải phá hủy tâm huyết của hắn, cho hắn bài học nhớ đời. - Xử Nữ tiếp tục – Thử nghĩ xem, công sức bấy lâu bỗng nhiên đổ bể trong một sớm một chiều, tưởng tượng đến vẻ mặt tức giận vặn vẹo của hắn thôi là thấy buồn cười rồi.

- Cậu cũng ác thật đấy! – Nhân Mã ôm bụng cười ha hả - Sau khi biết ý định của Xử Nữ, tôi đã dùng năng lực tiên tri, thu thập những mảnh ghép tương lai. Mặc dù nó không rõ ràng từ A đến Z nhưng cũng đủ để chúng tôi đoán ra kế hoạch của Dạ Hiên.

- Tôi đã cân nhắc rất nhiều kịch bản lừa gạt Dạ Hiên, cho tới khi tôi vô tình phát hiện Cự Giải đang luyện tập kỹ năng mới, tôi mới nghĩ ra một kịch bản hoàn mỹ nhất. – Xử Nữ nhìn Cự Giải – Tôi quyết định để Ma Kết tạm thời tử vong, không ngờ việc này khiến Dạ Hiên tự cao quá mức, hắn còn muốn đối phó với mọi người. Thế là tôi thuận nước đẩy thuyền, lừa hắn thêm 20.000.000 G-point nữa. Dạ Hiên đã bị thắng lợi che mờ mắt, trong tài khoản Ma Kết chỉ có 5.000.000 G-point mà hắn lại không hề nghi ngờ, vẫn tiếp tục tin tưởng tôi.

- Rốt cuộc chị đã làm gì để giúp anh Ma Kết hồi sinh vậy? – Bảo Bình vội hỏi.

- Nếu chỉ có thể hồi sinh trực tiếp thì quá hạn chế, thế nên tôi muốn tìm hiểu thêm phương pháp hồi sinh ngay cả khi tôi không có mặt ở hiện trường. Tôi đã tốn rất nhiều G-point để thu thập tài liệu từ Vincent, Ma Kết là người đầu tiên được tôi áp dụng kỹ năng mới. – Cự Giải giải thích – Kỹ năng mới của tôi gọi là ấn phượng hoàng, tôi sẽ khắc nó lên người Ma Kết, bề ngoài trông nó như một hình xăm bình thường thôi. Khi Ma Kết tử vong, linh hồn anh ấy sẽ được bảo vệ trong ấn phượng hoàng, đồng thời ấn đó sẽ chuyển sang người tôi, nhờ vậy mà tôi có thể hồi sinh Ma Kết bất kỳ lúc nào.

- Kỹ năng này tuyệt vời quá đi mất! – Song Tử giơ ngón cái khen ngợi.

- Tiếc là nó cũng có nhược điểm, nếu tôi khắc ấn cho ai thì chắc chắn sẽ mất đi một lượt hồi sinh. Dù trong suốt nhiệm vụ, người đó không hề tử vong, ấn phượng hoàng vẫn sẽ tồn tại cho tới khi về Ghost Hunter, nó mới biến mất.

- Vốn dĩ kế hoạch lừa gạt Dạ Hiên rất thuận lợi, không ngờ ngoại trừ giết tôi hắn còn có mục đích khác. – Ma Kết áy náy nói – Xin lỗi vì đã làm liên lụy đến mọi người.

- Dù sao bây giờ chúng ta cũng không cần đề phòng Dạ Hiên nữa. – Thiên Yết nói.

- Không biết rốt cuộc hắn đã làm gì mà Vincent phải đích thân đến bắt hắn nhỉ? – Sư Tử xoa cằm suy tư – Tôi cứ cảm giác Lucius có vấn đề, nó không giống một quỷ nô chút nào!

- Đúng vậy, Lucius không phải là quỷ nô. – Một giọng nói khàn khàn vang lên, mọi người quay đầu nhìn thì thấy Vincent đang đứng ngay cửa phòng.

- Ông tới đây làm gì? – Cự Giải nhíu mày, không khách sáo hỏi.

- Chúc mừng các thợ săn của ta đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc! – Vincent không bước vào trong, gã rít điếu thuốc xì gà, thở ra từng ngụm khói trắng – Thiên Bình, cậu đã không làm ta thất vọng, cả Song Ngư nữa, lần này hai người sẽ được thưởng đậm, những người khác cũng không thiếu phần.

- Chúng tôi có thể biết Dạ Hiên đã phạm tội gì hay không? – Song Ngư lên tiếng hỏi.

- Ở trong địa bàn của ta mà dám cả gan phản bội ta, ấy chính là tội! – Vincent bâng quơ trả lời, hắn xoay người rời đi, giọng nói xa dần – Nghỉ ngơi cho tốt đi nhé!

- Nếu Lucius không phải quỷ nô mà Dạ Hiên lại sở hữu được nó, thậm chí để nó hấp thụ quỷ hồn nhằm tăng sức mạnh, hắn đây là điếc không sợ súng sao? – Sư Tử nói.

- Tôi cảm giác Dạ Hiên có người chống lưng, hành vi của hắn rất ngông cuồng. – Xử Nữ đáp, vì làm gián điệp nên anh nhìn ra không ít vấn đề ở Dạ Hiên.

- Nếu có người dám chống lưng cho hắn, xem ra người đó, à không hẳn là con quỷ đó quyền lực không kém gì Vincent. – Thiên Yết đứng dậy vươn vay – Thôi, tôi về phòng đây.

- Mọi người mau về nghỉ ngơi đi! – Thiên Bình thấy ai cũng mệt mỏi cực độ mà vẫn cố nán lại đây thì vội vàng khuyên nhủ.

- Vậy tụi em về trước nhé! – Mọi người lục tục đứng dậy rời khỏi phòng phục hồi, thoáng chốc trong phòng chỉ còn lại Thiên Bình và Ma Kết. Hai người tranh thủ chợp mắt một lát, bọn họ phải ở đây thêm một tiếng nữa.

***

Vincent thong thả băng qua dãy hành lang dài ngoằng, đế giày chạm lên sàn nhà bóng loáng, phát ra âm thanh lộp cộp đều đặn. Chiếc mũ phớt bị kéo thấp xuống che giấu gương mặt thật của gã trong bóng tối, một tay gã đút vào túi quần, một tay kẹp điếu thuốc xì gà đã sắp cháy hết. Bức tường hai bên thuần một màu đen tuyền, đèn trên trần nhà tỏa ra ánh sáng vàng cam mờ ảo. Hành lang kéo dài liên tiếp không có điểm cuối cùng, xung quanh cực kỳ vắng lặng, thoạt nhìn mọi thứ rất bình thường nhưng như vậy lại càng khiến bầu không khí trở nên quỷ dị.

Đúng lúc này, đèn trên trần nhà bỗng nhiên chập chờn lúc sáng lúc tối. Vincent vẫn tiếp tục đi về phía trước, bóng dáng gã mông lung, mơ hồ. Sau đó, toàn bộ đèn đột ngột tắt ngấm, khi nó bừng sáng trở lại, Vincent đã dừng bước đứng yên, bởi trước mặt hắn lúc này xuất hiện sáu gã đàn ông cao lớn mặc vest đen, đeo mặt nạ nửa mặt chỉ lộ ra đôi mắt đen thui không có tròng trắng. Trong đó hai gã đứng cuối đang khống chế một người, mặc cho người đó vùng vẫy phản kháng thế nào, họ cũng không hề dao động.

- Trông ngươi thảm thật đấy, Dạ Hiên. - Vincent nhàn nhạt nói.

- Vincent!!! - Dạ Hiên nghiến răng nghiến lợi trừng mắt.

- Chà... gan ngươi cũng lớn ghê nhỉ? Ngươi có biết mình đang ở dưới quyền quản lý của ai hay không?

- Hừ! Thôi đi Vincent, tao còn tưởng mày lợi hại thế nào! - Dạ Hiên buông lời chế giễu.

- Ngươi cho rằng ta không biết mấy năm qua ngươi đã làm gì sao? Ngươi ngây thơ lắm, Dạ Hiên ạ, bảo sao không bị đám Ma Kết lừa cho một vố đau điếng!

- Không... sao có thể... - Dạ Hiên nhíu mày, tỏ vẻ không tin.

- Ta biết kẻ đó đã tìm đến ngươi, dụ dỗ ngươi hợp tác với hắn. Có phải hắn đã hứa hẹn với ngươi rằng sẽ cho ngươi một vị trí đặc biệt, chỉ cần ngươi giúp hắn xây dựng thế lực, lật đổ ta, cướp đoạt quyền quản lý Ghost Hunter? - Từng lời Vincent nói ra tựa như mũi tên đâm thẳng vào ngực Dạ Hiên - Ta còn biết ngươi đã giúp hắn nuôi dưỡng không ít quỷ dữ bằng cách biến nó thành quỷ nô của ngươi, cho nó hấp thụ quỷ hồn nhằm tăng sức mạnh. Lucius chỉ là con quỷ thứ hai mươi hai mà thôi, phải không nào?

- Làm sao mày biết được? - Dạ Hiên đã bắt đầu hoảng loạn, hai chân bất giác run lập cập. Hắn còn trông chờ người kia cứu hắn khỏi địa ngục, nếu Vincent đã biết hết tất cả, vậy kế hoạch của người kia...

- Hết hy vọng đi, Dạ Hiên! - Vincent hơi đẩy chiếc mũ phớt lên, để lộ đôi mắt đỏ tươi sắc lạnh. Gã nhìn Dạ Hiên tựa như đang nhìn cọng cỏ ven đường, hoàn toàn vô hại và chẳng thể gây uy hiếp gì cho gã.

- Không, mày nói dối! Mày nói dối!!! - Dạ Hiên điên cuồng giãy giụa - Nếu mày biết tất cả sao bây giờ mày mới bắt tao???

Vincent vừa mới mở miệng định trả lời thì một giọng nói thứ ba vang lên.

- Bởi vì ngươi là công cụ để giúp Thiên Bình đột phá năng lực.

Người này xuất hiện mà không hề gây ra tiếng động nào, ngay cả Vincent cũng không phát giác. Vừa nghe giọng người đó, Vincent lập tức đứng sang một bên, gã và sáu người cao lớn kia đồng loạt làm động tác cúi chào đầy cung kính.

- Điện hạ!

Không có Vincent che chắn, Dạ Hiên có thể nhìn thấy rõ ràng diện mạo của người đó, đồng tử hắn co rụt lại, vẻ mặt kinh hoảng.

- Là mày?!

To be continue...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net