Truyen30h.Net

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần Giản

Chương 199: Mỹ nhân đến cửa

ixxviha

Huynh đệ Quách Bình, Quách Đằng đến bên người Trần Lưu công chúa làm bộ dáng hiếu tử, nhưng khóe mắt vẫn nhìn hướng nhìn Lí Vị Ương. Lí Vị Ương thoáng nhìn qua thấy Quách Bình hai bên thái dương tóc đã có sợi bạc, trên trán cũng đã có vài nếp nhăn, mặt mày có một loại hào khí mở rộng, hiển nhiên là hạng người thông minh tháo vát.

Thu hồi tầm mắt, nàng mỉm cười, nói: "Lời biểu tỷ nói, Gia nhi không rõ."

Quách Vũ kinh ngạc nhìn nàng, tựa hồ không nghĩ tới nàng sẽ nói như vậy.

Lí Vị Ương tươi cười thật bình thản: "Biểu tỷ, Húc Vương điện hạ cùng muội là quan hệ gì thì có liên hệ gì với tỷ đâu?"

Quách Vũ há miệng thở dốc, kinh ngạc nói: "Ta... Ta chính là..."

"Biểu tỷ đã đến tuổi xuất giá, vội vàng quan tâm Húc Vương điện hạ, chẳng lẽ không phải là làm người khác chê cười?" Lí Vị Ương ngôn ngữ nhàn nhạt, nghe qua lại phá lệ thứ tâm. Gương mặt xinh đẹp của Quách Vũ nhất thời trong nháy mắt trắng bệch, nàng theo bản năng nói: "Gia nhi, muội thế nào lại nói chuyện với ta như vậy?"

Lí Vị Ương cười cười, nói: "Không nói như vậy lại muốn nói chuyện như thế nào đây? Nói cho tỷ biết muội cùng Húc Vương điện hạ không hề có liên hệ gì sao? Nhưng nếu muội nói vậy thì biểu tỷ có tin không?" Nàng nói như vậy xong, đã đi xuống bậc thềm, làn váy rơi trên mặt đất, đi qua giống như đóa sen nở.

Quách Vũ nhìn bóng lưng nàng, đáy mắt không khỏi hiện ra một tia tức giận. Nhưng trước mặt nhiều người như vậy, nàng thật là nói không nên lời cái gì, chỉ có thể tiếp tục bảo trì bộ dáng tươi cười hoàn mỹ.

Lúc này  đã có tỳ nữ đi tới, cung kính nói: "Thượng Thư đại nhân, Tướng quân, Tề Quốc Công mời hai vị đến thư phòng.

Quách Bình cùng Quách Đằng liếc nhau, lại đều cười rộ lên, Quách Bình hướng Trần Lưu công chúa nói: "Con đi trước gặp tam đệ, sau đó sẽ đến cùng mẫu thân nói chuyện."

Trần Lưu công chúa nhàn nhạt nói: "Đi đi."

Quách phu nhân vừa mới từ trong cung trở về không lâu, lại bị một đám người làm ầm ĩ, có vẻ có chút không tốt. Lí Vị Ương nhìn bà, nói: "Tổ mẫu, hai cậu đưa tới lễ vật quý trọng như vậy, con cùng mẫu thân đem nhập khố trước. Việc chiêu đãi khách nhân hãy giao cho hai chị dâu." Những người còn lại đều là tiểu bối, căn bản không cần Trần Lưu công chúa cùng Quách phu nhân ở đây.

Trần Lưu công chúa gật gật đầu, nói: "Tốt lắm. Buổi tối còn có tiệc gia đình, không được quên." Đối phương đã gióng trống khua chiêng chạy đến, tự nhiên sẽ muốn lưu lại dùng bữa.

Nguyên Anh tươi cười đầy mặt nói: "Ta cũng muốn ở lại làm phiền."

Bây giờ Trần Lưu công chúa trên mặt mới có chút tươi cười: "Tự nhiên, không thể thiếu con được!"

Quách phu nhân vào phòng ngủ mới thở dài một hơi, lộ ra vẻ mặt mỏi mệt nói: "Những người này cho tới bây giờ vẫn không để chúng ta yên!"

Lí Vị Ương cười cười, nói: "Làm ra sự kiện trong cung kia, người người ở bên ngoài  đều lưu truyền nói nhị bá phụ xúi giục con nuôi hắn vu hãm Quách gia, mục đích vì trả thù chuyện năm đó. Tin đồn như vậy tuy rằng căn bản không thể tổn thương bọn họ, nhưng cũng mang đến không ít phiền toái, bọn họ sốt ruột, cũng là tự nhiên."

"Làm bộ làm tịch như vậy, làm cho người ta cảm thấy ghê tởm." Quách phu nhân phất phất tay nói, "Mẫu thân nghĩ đến bọn họ có chủ ý đánh lên đầu con, liền hận muốn cho bọn hắn một cái tát!"

Lí Vị Ương trong lòng hơi hơi rung động, nắm tay Quách phu nhân nói: "Mẫu thân, con không phải đang tốt lành sao? Bọn họ tuyệt đối không có biện pháp làm gì được con đâu." Quách phu nhân nghe xong cũng không yên tâm, ngược lại khuôn mặt bỗng chốc yên lặng đứng lên, bà nhìn thật kỹ Lí Vị Ương, bỗng nhiên đem nàng kéo vào lòng, thanh âm thập phần ôn nhu nhưng tràn ngập quyết tâm: "Con là nữ nhi của mẫu thân, mẫu thân dĩ nhiên phải bảo vệ con, không để bất luận kẻ nào làm hại đến con!"

Lí Vị Ương trong lòng trở nên ấm áp, nàng cả đời này luôn luôn hao hết tâm tư tự bảo hộ bản thân, bảo hộ người khác. Trừ Nguyên Liệt, không ai có thể đủ để cho nàng dựa vào. Nhưng hiện tại lời nói Quách phu nhân làm cho nàng cảm giác được một dòng nước ấm tiến vào lòng. Tuy rằng bọn họ không có quan hệ huyết thống, nhưng mẫu thân như vậy làm nàng không thể không rung động.

Quách phu nhân thở dài, nói: "Tốt lắm, chúng ta đem những thứ này nhập khố đi."

Lí Vị Ương bật cười, nói: "Mẫu thân, mẫu thân cứ đi nghỉ đi, việc này giao cho con làm là được rồi."

Quách phu nhân kinh ngạc, nói: "Giao cho con sao?" Dừng một chút, bà gật gật đầu, nói, "Đúng vậy, con tương lai cũng là phải lập gia đình, cho con học tập một chút để biết quản lý như thế nào cũng tốt." Nàng hiểu rõ cái gọi là nhập khố này nọ, căn bản không cần vội vã phải làm trong hôm nay, lại có đám người quản gia ở đó, chủ nhân cũng không cần phải tự mình làm. Lí Vị Ương chỉ muốn tìm lý do thoát khỏi những người đó, để nàng có thể thoải mái một chút.

Lí Vị Ương nhìn Quách phu nhân đi nghỉ, mới phân phó tôi tớ đem cái thùng lớn kia nâng lên, mở ra đã thấy là đầy thùng vàng bạc, tế nhuyễn châu ngọc. Lí Vị Ương cười trào phúng, vuốt râu lão hổ rồi lại cấp mấy khối thịt đến an ủi, Quách Bình thật sự cho rằng Lí Vị Ương nàng dễ dãi như vậy?

"Đem tất cả kiểm kê nhập sổ đi." Lí Vị Ương phân phó Triệu Nguyệt. Sau đó nàng ngồi ở một bên xem Triệu Nguyệt kiểm kê, trên mặt như có đăm chiêu, rõ ràng tâm tư không ở chỗ này.

Một lúc lâu sau, một tỳ nữ xốc mành lên, nàng cung kính nhẹ giọng mở miệng: "Tiểu thư, đã đến giờ yến hội."

Lí Vị Ương liền tự mình đi mời Quách phu nhân, hai người một lần nữa rửa mặt chải đầu, thay đổi xiêm y rồi mới đi đến. Trong đại sảnh, tất cả đều đã đặt ghế ngồi. Lí Vị Ương đứng ở trong sảnh cũng nhất thời bất động. Phàm là nhà giàu, ngồi xuống ăn cơm đều phải sắp xếp vị trí theo tôn ti trật tự. Lúc nàng tiến vào đại sảnh đã thấy, vị trí chủ vị Trần Lưu công chúa ngồi, Quách Bình đã nghiêng người ngồi vào bên phải của Trần Lưu Công chúa, vị trí kia căn bản là vị trí của Tề Quốc Công, mà Quách Đằng cũng không khách khí, ngồi ở bên trái còn lại. Một trái một phải, vừa đúng chỗ, căn bản không để lại cho Tề Quốc Công một vị trí nào.

Nhóm tử nữ Nhị phòng Quách gia tiến vào, bắt đầu ngồi xuống, tựa hồ cũng không chú ý lễ nghi, Lí Vị Ương nhíu mày cười lạnh, Quách gia là nhà có cuộc sống xa hoa, ăn cơm phải có quy củ cũng không là khắc nghiệt, Quách Bình cùng Quách Đằng thuở nhỏ có công chúa dạy, không có khả năng không hiểu đạo lý đó. Bọn họ hôm nay cứ như vậy mà ngồi, rõ ràng là cố ý.

Rõ ràng một mặt áy náy đến cửa thỉnh tội, hiện thời cũng là bộ dáng đảo khách thành chủ, là người một nhà nhưng thật sự làm cho người ta muốn trong lòng ầm ĩ. Lí Vị Ương nhìn thoáng qua, liền nhìn thấy vài vị huynh trưởng của mình trên mặt tuy rằng bất động thanh sắc, đáy mắt lại đều có nét buồn bực.

Quách phu nhân vỗ nhẹ nhẹ chụp cánh tay Lí Vị Ương, thấp giọng nói: "Bọn họ xưa nay đều như vậy, mỗi lần đến phủ đều không kiêng nể gì, làm phụ thân con khó xử."

Lí Vị Ương mỉm cười, làm Tề Quốc Công khó xử là giả, cố ý nhắc nhở mọi người thân phận Tề Quốc Công này vốn nên thuộc về Quách Bình mới là thật . Chính xác, hiện thời Tề Quốc Công Quách Tố trong nhà là huynh đệ xếp thứ ba, nếu không phải do Trần Lưu công chúa sinh ra, vị trí quốc công này phải do Quách Bình nắm giữ. Trong lòng hắn sinh ra oán giận cũng là lẽ thường tình. Chẳng qua mọi việc có nguyên nhân tất có quả, đầu tiên là Nhậm thị phạm sai lầm, sau là hắn mưu toan độc chết lão quốc công, nếu hắn không làm quá phận, lão quốc công cũng sẽ không tước quyền kế thừa của hắn, đuổi hắn ra khỏi Quách phủ. Hiện tại hắn làm như vậy, chứng minh hắn cũng không có một chút tự kiểm điểm chính mình, chỉ biết oán trách người khác. Tề Quốc Công lúc này đi vào đại sảnh, bộ pháp mau lẹ mà trầm ổn, lúc hắn nhìn thấy tôn vị kia đã bị người chiếm cứ, liền ngồi xuống cạnh Quách Bình. Quách Bình mỉm cười nói: "Tam đệ, đệ không trách chúng ta đi trước an tọa chứ?"

Tề Quốc Công thản nhiên nói: "Đại ca sao lại nói thế." Hắn cho tới bây giờ đối với vị trí Tề Quốc Công không có mơ ước, nhưng là lão quốc công lại luôn thập phần yêu quí hắn, cho nên đại ca nhị ca thủy chung cảm thấy hắn có tâm tư tranh đoạt tước vị, luôn luôn phòng bị hắn. Hắn không biết đã bị bao nhiêu lần ngầm mưu hại, thậm chí có người thả độc xà ở giường hắn, thìa ăn cơm bị người rót độc dược... Nhưng hắn vì không để lão phụ thương tâm, đối với tất cả đều nhẫn nại. Đối phương lại ngày một làm lớn, cuối cùng còn động thủ với lão phụ, hắn không thể nhịn được nữa, nhưng đến cùng, trong lòng hắn luôn cảm thấy khó chịu.

Lúc hắn còn nhỏ— đại ca nhị ca còn không nhận thấy bị hắn uy hiếp, bọn họ cùng hắn đi chơi, săn thú, trở về sẽ cho hắn chọn lựa con mồi ngon nhất, cùng nhau đi chơi mệt mỏi thì ở dưới bóng cây nghỉ ngơi ăn uống. Khi mùa đông cùng hắn đắp người tuyết, bị phụ thân phát hiện lúc nghịch ngợm thì thay hắn bị đánh. Nhưng đây đều là lúc thơ ấu, rõ ràng nó tồn tại trong trí nhớ của hắn. Mặc dù sau này phát sinh rất nhiều chuyện, hắn cũng không quên hết thảy những chuyện đã xảy ra. Nhưng nhìn trước mắt, mặc dù nói chuyện cười đùa trong bữa ăn mà trong mắt lại cất giấu oán hận, hắn không còn gì để nói.

Lí Vị Ương nhìn vẻ mặt Tề Quốc Công liền hiểu ra hết thảy. Quách gia đều là người tốt, có thể có tật xấu, đó là quá nặng cảm tình. Mặc kệ Quách Bình làm bao nhiêu sự tình quá đáng, xem ra với Tề Quốc Công, hắn vẫn là đại ca, hắn đem hết toàn lực dễ dàng tha thứ, bao dung. Hắn luôn là làm như vậy, đối với các con cũng luôn nhắc nhở, không cho phép bọn họ vô lễ đối với hai vị bá phụ. Cho nên mặc dù huynh đệ Quách gia đối với hai bá phụ sở tác sở vi đã chán ghét đến cực điểm, bọn họ cũng sẽ không thể trước mặt mọi người phản bác.

Nhưng mà cũng không phải ngươi một mặt thoái nhượng thì sẽ làm người ta biết được tâm ý của ngươi. Bọn họ chỉ làm ngày một lớn, lấy nhược điểm của ngươi đến công kích ngươi. Hiện thời Quách Bình đã nắm được nhược điểm của Tề Quốc Công, không chút lưu tình.

Chủ nhân đều ở ghế trên, thức ăn liền cuồn cuộn không ngừng cung phụng đưa lên. Quách Bình nâng chén nói: "Tĩnh Vương điện hạ, ta trước kính điện hạ một ly." Hăn nói nghiễm nhiên như là chủ nhân, Quách Đôn nhíu mày muốn động, lại bị Quách Trừng một phen đè lại, Quách Đôn nghiến răng nghiến lợi cúi đầu.

Tĩnh Vương mỉm cười nói: "Cảm tạ thịnh tình của cậu." Nói xong hắn nâng chén uống một hơi cạn sạch.

Một bên Quách Đằng lại vỗ vai Tề Quốc Công, cười nói: "Nhị đệ, trong phủ chẳng lẽ không có ca múa sao?" Cũng là cực kỳ vô lễ, so với bộ dáng thỉnh tội vừa rồi ngỡ như hai người.

Tề Quốc Công cũng không để ở trong lòng, thành thật nói: "Nhị ca nếu muốn xem ca múa, đương nhiên sẽ để nhị ca xem." Nói xong, hắn phân phó một bên quản gia, nói: "Ngươi đi mời đi."

Lúc Quách gia ăn cơm đều hòa thuận vui vẻ, rất ít khi cần ca múa trợ hứng, hơn nữa các con của Quách gia không ăn chơi trác táng, ham thích ca cơ, bởi vậy trong nhà cũng không cố ý dưỡng một đám ca cơ. Cho nên quản gia Quách phủ phải đi ra ngoài mời người về biểu diễn, nhưng hắn còn chưa có đi tới cửa, liền nghe thấy Quách Đằng xuy cười một tiếng, nói: "Nhị đệ chẳng lẽ thật sự cùng cực đến nước này, vài ca cơ cũng nuôi không nổi sao?"

Đây quả thực là trực tiếp vũ nhục Tề Quốc Công, nhưng hắn cũng không tức giận, chỉ nhàn nhạt nói: "Trong nhà không cần, cho nên sẽ không rảnh rỗi mà dưỡng người."

Quách Đằng cười ha ha đứng lên, nói: "Hôm nay Tĩnh Vương ở đây mà tam đệ còn keo kiệt như thế, thật sự quá đáng, như vậy đi, để ca cơ của phủ ta đến biểu diễn, cho các người mở mang tầm mắt là được!" Nói xong, hắn không coi ai ra gì, phân phó người đi chuẩn bị.

Ca cơ theo lời Quách Đằng nói là trong nhà quý tộc thượng lưu Việt Tây lưu hành một loại tục lệ, mỹ kỳ danh viết là ca cơ, kỳ thực chính là gia kỹ. Ở Việt Tây, bất luận là nhiều thế hệ trâm anh chi tộc, vẫn là cuộc sống xa hoa, nhiều màu sắc, nuôi dưỡng gia kỹ. Các nàng là một loại giải trí, đồng thời cũng là công cụ phát tiết dục vọng cho chủ nhân, là đồ chơi tầm thường. Các phú hào thích lấy việc có nhiều dưỡng kỹ để khoe khoang bản thân quyền thế cùng tài phú, đồng thời bọn họ cũng thích đem gia kỹ được trang điểm, được cẩm y mỹ thực để khoe địa vị cùng sự xa hoa.

Ở phủ Quách Đằng, nuôi mười mấy gia kỹ, rất nhiều người đã được bồi dưỡng từ nhỏ, mời danh sư về dạy ca múa. Nghe đồn, hắn thường đem hương phấn rải trên sàn, để gia kỹ đi lên giẫm lên, nếu hương phấn không có lưu lại dấu chân, liền thưởng lớn; nếu đạp lên có dấu chân thì sẽ trực tiếp xử tội, cột vào cây, tước cành cây quất nàng, dọc lưng quất tới mấy trăm cái. Mỗi khi nổi hứng liền nghĩ ra đủ loại biện pháp giày vò, đem gia kỹ nhốt vào trong lồng gà, mùa hè dùng than hoa nướng, mùa đông dùng nước đá dội, một khi chết liền cho hạ táng, vị chi phải có rất nhiều mỹ nhân. Nhưng loại chuyện này là tất cả gia hộ đều có, gia kỹ cũng đều là hắn mua đến, thuộc loại tài sản cá nhân của hắn, xử trí thế nào đều do hắn, ai cũng không dám chỉ trích quá nhiều. Tề Quốc Công chán ghét nhất loại tập tính này của Quách Đằng, nhưng hắn dù sao cũng là nhị ca của mình, mặc kệ nói như thế nào, hắn không hy vọng trước mặt mọi người làm đối phương khó xử.

Quách Đằng như là sớm có chuẩn bị, chỉ chốc lát sau đã có gia kỹ một hàng theo cửa bên ra, nối đuôi nhau nhập sảnh, ti trúc tấu vang, các nàng nhẹ nhàng bỏ ống tay áo ra, bắt đầu khiêu vũ. Các ca cơ đó, đều mặc gấm vóc tinh mỹ vô song, tất cả đều mỹ mạo, trên người còn có trang sức lộng lẫy, loá mắt cùng trân châu, mỹ ngọc và đá quý. Lí Vị Ương xem, ánh mắt trở nên càng ngày càng lạnh. Nữ tử đứng đầu, dung mạo thực có thể nói thập phần xuất chúng, một đôi mắt thu thủy, vừa sáng vừa ngây thơ, miệng anh đào nhỏ, đỏ tươi ướt át, lại có vòng eo mềm mại, kỹ thuật nhảy nhẹ nhàng, thật sự là làm cho người ta không thể không đem ánh mắt đặt trên người nàng.

Một khúc vũ vừa xong đã nghe thấy Quách Đằng cười nói: "Tam đệ, khúc vũ này như thế nào?"

Tề Quốc Công bất vi sở động, chính là nhàn nhạt nói: "Nhị ca phẩm vị, tự nhiên là vô cùng tốt."

Nguyên Anh cũng là mỉm cười: "Đúng vậy, dù là vũ cơ trong cung cũng không hơn được thế này."

Quách Đằng thấy đến Tĩnh Vương cũng nói như vậy, nhịn không được cười nói: "Tĩnh Vương chớ lấy ta làm trò cười, gia kỹ của nhà ta, bất luận như thế nào cũng so ra kém mỹ nhân trong cung. Nữ tử này là ta từ Bạch Châu sở mang về, thân nhân nàng chẳng còn ai, tựa như cực phẩm mỹ ngọc, ta liền tặng cho nàng cái tên, gọi là Ngọc Cơ. Tam đệ nhìn có thấy người đúng với tên không?"

Một câu nói này lại làm Lí Vị Ương nheo mắt, Quách Đằng nói lời này mà như là có dụng ý khác.

Tề Quốc Công gật gật đầu, nói: "Thật là mỹ nhân."

Quách Đằng cong lên khóe miệng, nói: "Lại nói tiếp, tam đệ đã ở qua Bạch Châu một năm đi. Rất nhiều mỹ nữ Bạch Châu, chẳng lẽ nhìn không thuận mắt?"

Tề Quốc Công không nhận thấy có ý khác, chính là mở miệng nói: "Ta đi Bạch Châu là bình định, nơi nào mà có tâm tư khác đây?" Hắn nói là lời nói thật, sáu năm trước Bạch Châu phát sinh phản tướng Trần Phong, hắn suất lĩnh mười vạn quân đội tiến đến bình định, Trần Phong dũng mãnh, lại chiếm cứ ở Bạch Châu địa thế đặc thù, hắn mất không ít tâm tư mới tiêu diệt được phản quân. Xuất binh đánh giặc, ai đi chú ý nữ tử Bạch Châu xinh đẹp hay không xinh đẹp? Hắn còn luôn luôn lo lắng cho phu nhân ở nhà, càng thêm không có loại tâm tư nhàn hạ này.

Quách Đằng nở nụ cười, nói: "Ồ? Ngọc Cơ, nàng đi lại để tam đệ ta nhìn một cái, để xem hắn có nhận ra nàng không?"

Ngọc Cơ nghe vậy, liền cúi đầu đi tới, Quách phu nhân nhíu mày, không biết Quách Đằng trong hồ lô bán là thuốc gì.

Tề Quốc Công cẩn thận nhìn Ngọc Cơ kia, nói: "Vị cô nương này, ta đích xác không biết —— "

Quách Đằng trong tươi cười cất giấu một tia ác ý: "Không biết sao? Ngọc Cơ là ngàn dặm xa xôi tới tìm đệ đấy!"

Quách phu nhân nghe xong hoàn toàn giống như bị một chậu nước lạnh dội lên, cả người lạnh như băng, Lí Vị Ương nắm chắc tay bà, trên mặt dẫn theo tươi cười, bất động thanh sắc nói: "Nhị bá phụ, không biết lời ấy của bá phụ là có ý gì?"

Quách Đằng nhìn thoáng qua Lí Vị Ương, trong tươi cười tựa hồ dẫn theo một ít trào phúng: "Một nữ hài tử, ngàn dặm xa xôi từ Bạch Châu tới Đại Đô tìm một nam nhân, ngươi cảm thấy còn có thể có ý tứ gì?"

Mọi người sắc mặt đều nhất tề biến đổi, Quách phu nhân lại nhìn về phía phu quân, Tề Quốc Công trên mặt so với nàng còn muốn khiếp sợ, sau đó nhìn kỹ Ngọc Cơ kia, cũng thật sự nghĩ không ra nàng rốt cục là ai.

Trần Lưu công chúa trên mặt tươi cười phai nhạt nói: "Quách Đằng, yến hội đang yên đang lành, ngươi đây là cố ý làm rối sao?"

Quách Bình cúi đầu uống rượu, phảng phất không nhìn đến huynh đệ mình kiệt ngạo bất tuân.

Đối mặt với chất vấn của Trần Lưu công chúa, trên mặt Quách Đằng lại tràn đầy tươi cười: "Mẫu thân, người nói gì vậy, hôm nay con là cố ý đến thăm người, thuận tiện đem hồng nhan tri kỷ của tam đệ ở bên ngoài mang vào phủ, đưa cho hắn mà thôi."

Quách phu nhân sắc mặt biến dị lạnh như băng, hồng nhan tri kỷ, cái gì kêu hồng nhan tri kỷ? Bản thân phu quân là là người thế nào nàng không biết sao? Nàng tin tưởng hắn tuyệt đối không làm ra loại sự tình này, mà giờ phút này trên mặt hắn biểu cảm cũng là thập phần khiếp sợ. Là khiếp sợ, mà không phải là áy náy.

Quách Đằng trên mặt tươi cười dị thường chói mắt, hắn nhìn thoáng qua Trần Lưu công chúa, trong mắt thậm chí có một loại khoái cảm trả thù, trong miệng lại nói: "Ngọc Cơ, tam đệ là quý nhân, có nhiều việc quan trọng, sớm không nhớ rõ nàng, chính nàng nói xem đến cùng là có chuyện gì xảy ra."

Ánh mắt mọi người đều dừng ở trên người Ngọc Cơ, đoán xem nàng nói chuyện này như thế nào.

Ngọc Cơ quỳ gối ở trước mặt Tề Quốc Công, nước mắt rơi như mưa: "Quốc công gia không nhớ rõ ta sao? Ta là con gái thủ thành quan lương tiêu Lương Ngọc Cơ, lúc trước ở Bạch Châu, cha ta bởi vì không chịu làm tùy tùng cho phản tướng, bị hắn tru sát, mẫu thân ta liền tự sát, ta lẻ loi một mình trốn đi, đi đến nửa đường kém chút nữa bị phản quân bắt cóc, là Quốc công kịp thời cứu ta a!"

Lời vừa nói ra, Lí Vị Ương liền phát hiện Tề Quốc Công cả người ngây ngẩn, hắn như là rốt cục nhớ ra người trước mắt này là ai vậy, trên mặt xẹt qua một tia kinh ngạc nói: "Chẳng lẽ là nàng... Chẳng phải là ta đem nàng phó thác cho thúc phụ nàng sao?"

Ngọc Cơ mắt nước mắt lưng tròng nói: "Lúc đó ngài chỉ nói chờ xong việc tiền tuyến sẽ đưa ta cùng về Đại Đô, sau này gặp thúc phụ, ngài ngược lại sửa lại chủ ý, đem ta phó thác cho hắn. Đáng tiếc thúc phụ thân thể dần dần suy nhược, rốt cục không còn ở nhân gian, ta không nơi nương tựa, chỉ có thể rời Bạch Châu, muốn đến Đại Đô tìm kiếm Quốc công gia. Sau này ở trên đường gặp Quách tướng quân, ngài ấy nói là huynh trưởng ngài, ta liền đi theo tướng quân tới Đại Đô..."

Chậc chậc, thật sự là tình ái dào dạt, nước mắt tề hạ, hơn nữa lại là một mỹ nhân nũng nịu, mặc cho ai nhìn đều phải động tâm. Nhưng Tề Quốc Công mày lại nhăn: "Ta cùng phụ thân nàng có lui tới, hắn vô tội chết ta cảm thấy thập phần đáng tiếc, sau này đem nàng kịp thời cứu sống, cũng coi như bảo toàn cốt nhục cho hắn. Hơn nữa nàng đi theo thúc phụ tự nhiên thích hợp hơn là đi theo ta về Đại Đô, cho nên ta mới đưa nàng phó thác cho hắn." Khó trách hắn nhận không ra, năm đó đứa nhỏ này mới ít tuổi, hiện tại cũng đã là một mỹ nhân thuỳ mị thành thục.

Ngọc Cơ một bộ thương tâm bộ dáng, nói: "Quốc công gia, ngài cơ bản là có lòng tốt, nhưng thím ta có nơi nào dung hạ ta đâu? Ta ở trong nhà thúc phụ, chung quy là không nơi nương tựa a! Nhưng ta chờ thật lâu, trông thật lâu, cũng không thấy ngài trở về!"

Lí Vị Ương bật cười, đột nhiên chậm rãi nói: "... Lương tiểu thư, cha ta ở trong hỗn loạn cứu ngươi, vốn là một mảnh hảo tâm, mà nghe ý tứ nói chuyện của ngươi như trách cứ cha ta là người không tốt?"

Ngọc Cơ sửng sốt, quay sau nhìn về phía Lí Vị Ương, không biết làm sao nói: "Ta... Ta đương nhiên không phải có ý này."

Lí Vị Ương cười nhẹ, nói: "Ồ, không phải ý tứ này, vậy ngươi là có ý tứ gì? Cha ta cứu ngươi, còn phải lo cho ngươi sau này một ngày ba bữa, lo cho ngươi có chỗ dựa vào, lo cho ngươi lập gia đình sinh con, lo cho ngươi hạnh phúc cả đời sao?"

Ngọc Cơ không nghĩ tới vị Quách gia tiểu thư lợi hại như vậy, lại nhìn đối phương một đôi con ngươi lạnh lùng làm cho người ta cảm thấy kinh hồn táng đảm, nàng rút lui một bước, theo bản năng nhìn Tề Quốc Công liếc mắt một cái, phảng phất bộ dáng thống khổ như có ai khi dễ, Tề Quốc Công lại cau mày, hiển nhiên đồng ý với lời nói Lí Vị Ương, Ngọc Cơ thật không ngờ đối phương vô tình như thế, liền chỉ có thể xin giúp đỡ từ Quách Đằng.

Quách Đằng buông xuống chén rượu, âm thanh lạnh lùng nói: "Gia nhi, các trưởng bối đang nói chuyện, để ngươi xen mồm vào sao?!"

Quách phu nhân lo lắng Lí Vị Ương chịu thiệt, liền hướng nàng lắc lắc đầu. Lí Vị Ương lại là loại người nào, nàng đời này chưa từng chịu thiệt đâu. Ánh mắt của nàng trầm tĩnh như nước sâu, nhìn từ trên xuống dưới Quách Đằng, bộ dáng là muốn nói lại thôi.

Quách Đằng giận tái mặt, nói: "Ngươi muốn nói gì?"

Lí Vị Ương cười cười, nói: "Gia nhi không định nói, đây chính là nhị bá phụ bảo Gia nhi nói. Ngài luôn miệng nói Gia nhi không có tư cách xen mồm, có thể thấy được ngài là người hiểu quy củ."

Quách Đằng nhướng mày lên, cười lạnh một tiếng nói: "Đây là điêu tất nhiên, ở nhà ta nữ nhi sẽ không lung tung mở miệng trong trường hợp này!"

Quách Bình cười cười, ánh mắt lưu trên mặt Lí Vị Ương một vòng, giả mù sa mưa nói: "Ai, nhị đệ làm gì mà lại đi tức giận một đứa trẻ, Gia nhi dù sao cũng là ở đất khách quê người lớn lên, không hiểu quy củ Quách gia cũng là bình thường. Chính là tam đệ, nữ nhi đã tìm được trở lại, nên dạy bảo thật tốt, bằng không tương lai gả ra ngoài, người khác nên chỉ vào mũi đệ mắng đệ không biết dạy con!"

Tề Quốc Công sắc mặt rốt cục trầm xuống, thể nói hắn như thế nào cũng được, nhưng nói nữ nhân của hắn thì vạn lần không được, hắn vừa muốn mở miệng, lại nghe thấy Lí Vị Ương tươi cười đầy mặt nói: "Hai vị bá phụ thật là người hiểu quy củ, Gia nhi xin thụ giáo. Nếu nhị vị bá phụ đã biết quy củ như vậy, liền mời hai người nhường lại tôn vị đi!"

Quách Bình cùng Quách Đằng đồng thời sửng sốt liếc nhau, trên mặt đều hiện lên tức giận. Quách Bình buông đũa, tức giận nói: "Tam đệ, nữ nhi này của ngươi đến cùng là có hiểu đạo lý hay không, cái gì cũng dám nói sao?!"

Yến tiệc đang tốt đẹp sau một hồi sẽ biến thành như vậy, trở về còn muốn giải thích với phu nhân, nói không chừng tối hôm nay đến cửa phòng cũng không vào được, Tề Quốc Công chẳng nhịn hai huynh trưởng, cũng không nổi giận, sẽ ngại cho Trần Lưu công chúa ở đây, khó khăn mới mở lời, lạnh lùng cười, nói: "Nữ nhi ta cho tới bây giờ sẽ không vô duyên vô cớ chỉ trích trưởng bối, vẫn là thỉnh nhị vị huynh trưởng nghe Gia nhi nói một chút xem thế nào đi!"

Quách Bình dù tâm cơ thâm trầm, nghe vậy bất động thanh sắc liếc mắt nhìn Tề Quốc Công, trong mắt hơi chỉ trích, sau đó hắn quay đầu nhìn phía Lí Vị Ương, nói: "Ngươi đến cùng có gì đạo lý!"

Lí Vị Ương trên mặt quải lạnh lùng tươi cười: "Theo tục lệ của Việt Tây, chính là không lấy tuổi xếp luận tôn ti, hai vị bá phụ chẳng qua là quan viên phổ thông, càng thêm không có tước vị trong người, sao có thể cùng tổ mẫu Trần Lưu công chúa, cùng phụ thân Tề Quốc Công ngồi cùng bàn mà ăn, đại bá phụ còn đang ngồi ở phía bên phải tôn vị? Rõ ràng là lễ pháp tôn ti coi là không có gì. Vừa rồi khai yến, phụ thân đã không lên tiếng nói chuyện, hai vị vốn là khách nhân lại tự cho là đắc ý, mở miệng trước đại chủ nhân. Nếu trên đời này nếu người người đều như hai vị không có quy củ, không có cao thấp, không có tôn ti, thì quốc uy dùng dùng để làm gì? Quân uy dùng để làm gì? Thiên hạ dùng cái gì để củng cố? Hai vị tự khoe hiểu được quy củ, như vậy sẽ dễ hiểu đạo lý, còn phải để người khác tới nhắc nhở sao?"

Nguyên Anh trên mặt mỉm cười, hắn như vậy cười nhìn Lí Vị Ương. Nha đầu kia thật đúng là độc ác, nói lời nói rõ ràng là nhắc nhở đối phương, các ngươi đã sớm bị đuổi ra khỏi Quách gia, không có kế thừa quyền lực vị trí quốc công, cư nhiên còn ngồi ở trên vị trí chủ nhân, căn bản là không biết tôn ti, không biết xấu hổ! Lời này người khác nghe qua không có gì, nhưng Quách Bình lại cảm thấy trong nháy mắt như rơi xuống hầm băng.

Hắn là con trai trưởng, lại là trưởng tử, nếu năm đó Trần Lưu công chúa không vào cửa, không sinh hạ Quách Tố, thì hắn hôm nay sẽ đường đường chính chính là Quốc công gia, đâu có là một Thượng Thư nhỏ bé? Vốn trong lòng hắn đây là chỗ đau đớn nhất, cực chán ghét người khác nhắc tới. Quách Tố luôn luôn nhường nhịn hắn, đối phương càng làm như thế, hắn càng cảm thấy này tước vị là bị đối phương cướp đi. Cho nên trăm phương nghìn kế đến nhục nhã Quách Tố... Nhưng hắn thật không ngờ, cư nhiên giáp mặt chỉ trích hắn là nha đầu Quách Gia này, hắn cơ hồ đang muốn đứng lên cho nữ nhi này một cái bạt tai, nhưng trong nháy mắt chống không lại ánh mắt cổ tỉnh kia... Lí Vị Ương khóe miệng mang ý cười, đứng ở trước mặt hắn, một đôi mắt bên trong mang theo lãnh khốc hàn mang, hắn không rét mà run, tay chân giống như đông cứng lại.

Như ở trong mộng vừa tỉnh, Quách Bình đột nhiên ý thức được, từ khi nữ hài này đi vào, luôn chờ cơ hội phát tác, nếu bản thân mở miệng phản bác, sợ là nhận đến sẽ là nhục nhã lớn hơn nữa.

Hắn theo bản năng nhìn Tề Quốc Công liếc mắt một cái, lúc này phải là hắn quát lớn nữ nhi mình, sau đó đương nhiên đem vị trí này tặng cho mình. Nhiều năm về trước đã là như vậy, Quách Tố luôn luôn khiêm tốn như vậy, hắn hẳn là sẽ làm như vậy, bởi vì trong việc này là hắn thua thiệt so với bản thân. Nhưng ngoài dự kiến của hắn, Tề Quốc Công không nói gì, thậm chí không liếc hắn một cái. Đáy mắt đối phương là đè nén lửa giậnthiêu đốt, nhưng lúc này đối tượng hắn tức giận rõ ràng không phải là Quách Gia!

Quách Bình trong lòng trầm xuống. Lí Vị Ương cũng đã đi ra sau lưng hắn, lạnh lùng thốt: "Đại bá phụ, người thế nào không trả lời nữ nhi? Cháu gái không hiểu quy củ, đang chờ bá phụ dạy bảo!"

Quách phu nhân tuy rằng lo lắng nhưng cũng cảm thấy hết giận, nhiều năm như vậy, Tề Quốc Công luôn luôn nhường nhịn đối phương, nhưng chẳng phải bởi vì áy náy mà là vì tình nghĩa huynh đệ, người kia lại căn bản không biết cảm ơn, không biết quý trọng, lại cứ như vậy khí thế bức người, không thể nói Lí Vị Ương làm cho bọn hắn khó xử được, mà là bọn hắn đáng phải nhận!

Các con của Quách Tố cũng đều mặt mày mỉm cười xem một màn này, mà nhóm tử nữ của Quách Bình, Quách Đằng đều trợn mắt nhìn Lí Vị Ương, chỉ tiếc bọn họ không ai dám tức giận, bởi vì Quách Đôn tính tình nóng nảy, nếu dám đi chọc muội muội hắn, sợ là bị hắn rõ ràng cấu véomột chút, đến lúc đó sợ là dị thường khó coi.

Lí Vị Ương còn đứng ở nơi đó, ung dung chờ đáp án của Quách Bình. Quách Bình chỉ cảm thấy mồ hôi lạnh theo cổ hắn xẹt qua, làm ẩm vạt áo, lan tràn đến ngực hắn, hắn nỗ lực lấy lại vẻ bá phụ uy nghiêm, gắt gao ngậm miệng, ngẩng đầu tức giận nhìn chằm chằm đối phương.

Toàn bộ đại sảnh đều cực kỳ tĩnh lặng, mọi người cơ hồ có thể cảm giác được thanh âm hô hấp.

Nguyên Anh một mực yên lặng trầm mặc nhìn bóng lưng Lí Vị Ương, Quách Bình cùng Quách Đằng đều có quân công, trên tay không phải chưua từng nhiễm qua máu tươi, tướng mạo uy nghiêm không nói, tính cách cũng là thập phần cương nghị, nữ tử bình thường đến trước mặt bọn họ nếu nhiều nói hai câu nói sợ là chân cẳng sẽ như nhũn ra. Nhưng Lí Vị Ương một chút đều không úy kỵ, quả thực so với nam tử bình thường còn dũng mãnh hơn thập phần, Nguyên Anh nhìn nàng, lại đột nhiên cười cười.

Đây mới là thê tử hắn chờ mong, có bề ngoài xinh đẹp, lại có nội tâm kiên cường, thời điểm khi đối diện kẻ địch so với nam nhân còn hung hãn hơn vài phần, không phải sao? Vì sao lúc trước hắn nhìn không ra, còn cứ như vậy bài xích nàng? Ngay lúc mọi người cho rằng Quách Bình phải thất thố trước mặt mọi người, Quách Bình bỗng nhiên cao giọng bật cười, hắn nghiêng đầu hướng Quách Đằng nói: "Chính xác, là chúng ta đã vượt qua quy củ." Nói xong, hắn chủ động đứng lên, đem vị trí xuất ra, ngồi xuống dưới. Sau đó hắn nhìn Tề Quốc Công liếc mắt một cái, nói: "Tam đệ, là ta nhất thời hồ đồ quên quy củ, đệ đừng lấy làm phiền lòng!"

Hắn lại khôi phục như lúc thỉnh tội nho nhã lễ độ, quả thực so vừa rồi tưởng như là hai người khác nhau, có thể thấy được tâm cơ thập phần lợi hại, nhẫn nhịn cũng thật rất cao!

Tề Quốc Công trên mặt xẹt qua một tia bi thương, yên lặng gật gật đầu, không nói gì. Trần Lưu công chúa thấy một màn như vậy, trong lòng cũng thập phần phức tạp. Lúc trước bà nhất thời thương hại Nhậm thị nên lưu lại ba đứa trẻ, để cho bọn họ cùng Quách Tố lớn lên, vốn tưởng như vậy đối phương sẽ minh bạch lí lẽ, ai tưởng tượng được lại dưỡng ra tam đầu bạch nhãn lang đâu...

Quách Đằng cười lạnh một tiếng, nói: "Tốt lắm, quy củ đã nói xong, chúng ta cũng nên hảo hảo nói đến nhân tình thôi!"

Lí Vị Ương nhướng mày, cười như không cười, nói: "Không biết nhị bá phụ nói là loại nhân tình nào?"

Quách Đằng trên mặt mang theo một tia đông lạnh, nói: "Người ta ngàn dặm xa xôi tới tìm tìm Tề Quốc Công, chẳng lẽ quốc công gia không cho cô nương người ta một lời công đạo?" Ngọc Cơ không nói được lời nào, chính là yên lặng rơi lệ, như  liễu ngượctrong gió, bi ai đứng ở nơi đó, vừa rồi sắc mặt còn hồng nhuận hiện thời đã trở nên thập phần tái nhợt, bộ dáng làm người ta thương tiếc. Quách phu nhân sắc mặt trở nên thật khó coi, ý tứ này của Quách Đằng là ép Quốc Công phủ nhận lấy vị cô nương này? Dựa vào cái gì? Bản thân hiểu rõ những việc phu quân làm, mấy năm trước trong chiến tranh cứu bé gái mồ côi, nhược tử không có một ngàn cũng có tám trăm, chẳng lẽ cứu người còn phải dưỡng cả đời nữa sao?

Quách Trừng nghe vậy không khỏi nói: "Không biết theo lời nhị bá phụ thì phải đối đãi thế nào?"

Quách Đằng cười nói: "Lúc cứu Lương cô nương, Tề Quốc Công nắm ở thắt lưng người ta, là không còn nhớ rõ sao?"

Tề Quốc Công sắc mặt âm trầm, thiếu nữ này hiện thời cùng lắm mười tám mười chín tuổi, sáu năm trước cũng cùng lắm là mười hai mười ba tuổi, ở trong lòng hắn, thực tại cùng nữ nhi của hắn giống nhau, nàng bị người ta mạnh mẽ bắt đi, hắn một tên bắn chết phản quân, đem nàng cứu xuống, tự mình hộ tống nàng trở về, biết được nàng là con gái của cố nhân liền lưu tâm chiếu cố, hơn nữa nữ nhi hắn thân sinh cũng là ở trong loạn lạc mà mất tích, cho nên hắn mới chiếu cố nàng nhiều hơn, nhưng thật không ngờ sáu năm sau, thiếu nữ này cư nhiên tới cửa tìm như vậy.

Lí Vị Ương mỉm cười, nói: "Phụ thân đã cứu người, tất cả đều là kẻ yếu vô tội, có nam nhân cũng có nữ nhân, có lão phụ cũng có thiếu nữ. Nếu bọn hắn tất cả đều lại tới cửa kêu phụ thân phụ trách, Tề Quốc Công phủ không phải sẽ biến thành chỗ thu dụng người sao? Huống chi, lúc đó cô nương này bất quá mười hai mười ba tuổi, đang ở trong nguy nan nhưng lại hiểu được nam nữ chi phương, thật đúng là không dễ dàng a!"

Ngọc Cơ sớm khó chịu với ngữ khí nói chuyện của Lí Vị Ương, tức giận nói: "Quách tiểu thư, ta kính trọng tiểu thư là thiên kim quốc công gia, mới có thể đặc biệt nhường nhịn tiểu thư ba phần, nhưng cũng không để tiểu thư có thể tùy ý nhục nhã ta! Ta là người trong sạch, tiểu thư thế nào có thể dùng lời nói vũ nhục ta?!"

Lí Vị Ương còn chưa tới kịp nói, Quách Đôn đã nhịn không được nói: "Ngươi nếu thực sự muốn tìm người phụ trách thì lúc trước khi kẻ xấu bắt ngươi, sao ngươi không vì bảo hộ trinh tiết mà tự sát? Chẳng lẽ cha ta cứu ngươi, còn cứu ra một cái mối họa sao?" Thường thì bên trong hào môn phú hộ, nếu là tiểu thưthực sự được người cứu, dĩ nhiên cũng lấy thân báo đáp, nhưng chuyện này phát sinh ở trong chiến loạn, ai quản được nhiều như vậy, cảm kích Quách Tố còn không còn kịp nữa là, sao còn gây phiền toái cho hắn? Nhưng Lương cô nương này cố tình ngàn dặm tìm tới cửa, nếu không phải nhìn trúng Quách gia phú quý, thì cũng là bị người khác xúi giục!

Lí Vị Ương nhìn Quách Đôn liếc mắt một cái, hướng hắn lắc lắc đầu, ý bảo hắn an tâm một chút chớ nóng vội. Trên thực tế, bất quá chỉ một thiếu nữ, phụ thân lưu nàng lại không quan trọng, nhưng hai huynh đệ Quách gia kia nhất định trong bụng có ý nghĩ xấu. Lí Vị Ương dám cam đoan, nếu hôm nay Tề Quốc Công nếu mềm lòng để lại nữ tử này, ngày mai bọn họ sẽ tìm người tham tấu hắn, nói hắn thời kì chiến loạn dâm nhân thê nữ... Mắc tội danh như vậy, ngay cả Quốc Công phủ cũng gánh vác không nổi! Danh dự phụ thân nhiều năm qua cũng bị ảnh hưởng!

Sự tình trong cung bại lộ, thế nhưng bọn họ còn không chịu hết hy vọng, một đôi huynh đệ này, thật đúng là ác độc!

Nghe được lời Quách Đôn nói, Quách Đằng cười lạnh một tiếng, nói: "Nói năng bậy bạ! Lương gia cha mẹ tất cả đều là người tri thư đạt lễ, Lương tiểu thư cũng thuở nhỏ được đọc thi thư, đối với một nữ tử khuê môn thì nữ huấn, tam tòng tứ đức đều biết, lại càng không thất lễ chút nào. Lúc ở Bạch Châu, không phải không có danh môn phú hộ hướng Lương tiểu thư cầu hôn, nàng chính là bất vi sở động, như trước lưu luyến tam đệ, có thể thấy được nàng có tâm báo ân. Rồi đến Đại Đô, vì phòng ngừa người khác sinh lòng nghi ngờ, chậm trễ tiền đồ tam đệ, ta cố ý để nàng dùng thân phận ca cơ vào phủ. Trong phủ nàng càng không rời Lôi Trì nửa bước, gặp mặt nam tử, đừng nói là nói chuyện, đến liếc mắt một cái cũng không dám, có thể biết nàng cực kì coi trọng trinh tiết! Người trong phủ ta người nào cũng nói nàng hiền lành ôn thục. Nữ tử như vậy, tiền tài có thể tác động đến nàng sao. Ta thật sự hâm mộ tam đệ, có được hồng nhan tri kỷ như thế, đệ thực phải quý trọng a!"

Một lời nói này làm tất cả mọi người nghe được đều trợn mắt há hốc mồm. Quách Đằng từng câu từng chữ đều nói Lương tiểu thư coi trọng trinh tiết, cho nên mới ngàn dặm xa xôi tới tìm Tề Quốc Công để lấy thân báo đáp. Theo tình hình này, nếu Tề Quốc Công không nhận lấy nàng, chẳng lẽ không phải là làm chậm trễ nhân gia tiểu thư ư?!

Quả nhiên Lương Ngọc Cơ lại nước mắt đầy mặt: "Nếu quốc công gia chán ghét ta, không đồng ý thu lưu, ta đây tình nguyện một đầu đâm chết ở trước cửa Quốc Công phủ!"

Một đầu đâm chết? Như vậy tương đương nói với mọi người Tề Quốc Công thay lòng đổi dạ vứt bỏ nàng?! Quách phu nhân trên mặt đã giận đến cực điểm, âm thanh lạnh lùng nói: "Phu quân ta có chỗ nào có lỗi với cô nương, sao cô nương muốn đến hại chàng?"

Ai biết Lương Ngọc Cơ nghe vậy, lại gục trước mặt Quách phu nhân, khóc không thành tiếng nói: "Phu nhân, phu nhân! Ta không cầu làm thiếp, chỉ cầu làm tì, thậm chí có thể không cần danh phận, chỉ cần để ta hầu hạ Tề Quốc Công, ta cái gì cũng không cần!" Lúc ở Bạch Châu, đích xác là có phú hộ tới cầu hônnàng, chẳng qua cha mẹ nàng đều chết, sau khi thúc phụ chết đi, thím lại đem nàng trở thành công cụ kiếm tiền, nàng đương nhiên không chịu nghe, tưởng không còn biện pháp trốn thoát, lại gặp Quách Đằng. Nàng mặc kệ Quách Đằng có mục đích gì, chỉ nghĩ đến việc vào Quốc Công phủ! Bởi vì Quách Tố tuy rằng tuổi hơn nàng rất nhiều, nhưng khuôn mặt lại tuấn lãng, thân gia phú quí, lại là đường đường quốc công gia, nếu nàng có thể vào cửa, dựa vào tuổi trẻ cùng thủ đoạn của nàng, sớm muộn gì cũng có một ngày có thể ngồi trên vị trí sườn phu nhân, đến lúc đó vinh hoa phú quý sẽ tới! Nàng tự nhiên sẽ ra sức diễn xuất!

Quách phu nhân tức giận đến cả đầu đều đau, lửa giận lại không phát ra được. Nàng dù sao cũng là quốc công phu nhân, đối với nữ nhân mặt dày mày dạn như vậy không thể đánh cũng không thể mắng, mặc kệ làm như thế nào đều sẽ mất mặt, nàng lại thập phần ngay thẳng, cơ hồ cả người run lên. Đúng lúc này, Lí Vị Ương đi tới bên người nàng, lấy tay đỡ nàng, nhẹ giọng nói: "Mẫu thân, người xưa có câu, cứu người cứu đến cùng, đưa Phật đưa đến Tây Thiên, phụ thân hảo ý cứu Lương tiểu thư, lại có thể nào trơ mắt nhìn nàng chết ở cửa Quách phủ đây? Nếu truyền ra ngoài, chẳng phải người ta lại nói chúng ta không đủ nhân tâm sao?"

Quách phu nhân kinh ngạc nhìn Lí Vị Ương, không biết nàng nói lời này là có ý tứ gì, vừa rồi nàng không phải còn mãnh liệt phản đối sao, thế nào ngữ điệu vừa chuyển, ý tứ liền thay đổi? Không riêng gì Quách phu nhân, những người khác đang ngồi đều không rõ nàng muốn làm cái gì.

Trên thực tế, Tề Quốc Công nếu đuổi Lương Ngọc Cơ đi, những người đó nhất định sẽ bốn phía rêu rao, vu oan lung tung, nói hắn không tôn lễ pháp, bội bạc. Nhưng nếu hắn lưu lại nữ tử này, ngày mai sẽ có một quyển tấu chương tham tấu trước mặt Hoàng đế, nói hắn ở ngoài xuất chinh như thế nào lại cùng nữ tử kết giao, vân vân... Một bên là lời đồn đãi chuyện nhảm, một bên là nghiêm khắc chất vấn, mặc kệ lựa chọn thế nào, Quách gia đều sẽ gặp phải vấn đề nan giải.

Nguyên Anh mỉm cười nhìn về phía Lí Vị Ương, hắn thật sự thật muốn biết, nàng sẽ xử lý như thế nào vấn đề này...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net