Truyen30h.Net

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần Giản

Chương 238: Xét nhà diệt tộc

ixxviha

Đối với chuyện của Nạp Lan Tuyết, trong lòngLí Vị Ương đúng là có chút nghi ngờ, Trần Băng Băng gần đây biểu hiện vô cùng bình tĩnh, nhưng Lí Vị Ương bất luận như thế nào cũng không thể quên được, ngày đó đối phương khóc lóc đến tê tâm liệt phế như vậy (đau khổ tột cùng), đối với một người mà nói, đau đớn lại hết nhanh như vậy sao?

Không nên trách Lí Vị Ương đa nghi, trên thế gian này hết thảy đều là họa phúc khó liệu, khó phỏng đoán nhất chính là nhân tâm. Nhưng bất luận nàng quan sát thế nào, Trần Băng Băng đều vẫn như thường ngày, cười khanh khách đối đãi với mọi người, đối với Quách phu nhân cũng tận tâm tận lực thường xuyên lui tới.

Một ngày, Lí Vị Ương theo thói quen đi Tàng Văn hiên chọn lựa một ít sách mà nàng thích, nhưng lúc xe ngựa vừa đi ra cửa lớn, tâm niệm nàng vừa động, đột nhiên phân phó Triệu Nguyệt, nói: "Ngươi phân phó xa phu đi đường vòng, đi qua Dược Đường nhìn một chút." Lí Vị Ương vừa nói Dược Đường, Triệu Nguyệt tự nhiên ngầm hiểu, liền phân phó xa phu quay đầu xe ngựa lại, đi đường vòng đến Dược Đường.

Vừa đến cửa Dược Đường, đã thấy ba vòng trong ngoài đầy người chen lấn, Lí Vị Ương thấy tình hình này không tốt nên không tới gần, chỉ phân phó xe ngựa đứng ở cách đó không xa, sau đó ngồi trong xe nhìn xem bên kia xảy ra chuyện gì.

Xa xa nhìn thấy một nam tử trẻ tuổi để tang đứng trước cửa Dược Đường chửi bậy, nói: "Ông trời không có mắt a, chưởng quầy nhà này kê đơn thuốc rõ ràng hạ độc chết phụ thân ta, lang băm như vậy còn dám mở y quán? Quả thực là vô lương tâm! Mọi người mau đến mà xem! Mau nhìn xem!" Hắn nói giọng khàn khàn mà lại thê lương, vừa mắng, vừa gào khóc. Dược đồng trong Dược Đường vội vã chạy ra, lập tức lớn tiếng nói: "Người này không có đạo lý! Rõ ràng phụ thân ngươi không có tiền xem bệnh, gia chủ ta hảo tâm nên mới xem bệnh cho hắn, các ngươi thế nào còn đến đây nháo sự?"

Nam tử kia chỉ vào một quyển sách trên mặt đất, khóc lóc nói: "Các ngươi hảo tâm chỗ nào, rõ ràng là làm bộ làm tịch! Gia chủ ngươi căn bản là gây họa hại chết một mạng người, mọi người xem, lão phụ thân ta sau khi uống thuốc của nàng liền đi đời nhà ma!"

Người đến xem càng ngày càng nhiều, chỉ trỏ vào trong Dược Đường. Lí Vị Ương xa xa nhìn thấy trên đất có một ông lão tóc bạc được bọc trong manh chiếu, tóc rối tung, sắc mặt tái xanh, đã là một khối thi thể lạnh như băng. Nam tử kia gặp người càng khóc to hơn, lập tức té ngã trên mặt đất, gào khóc: "Phụ thân ơi, con sớm đã nói trên đời này nào có người tốt, phụ thân bị người trong Dược Đường hại chết, còn tưởng rằng người ta là bồ tát sống! Bồ tát sống cái gì, rõ ràng là yêu tinh hại người!" Hắn vừa nói vừa khóc nước mắt giàn giụa, giống như chuyện thực sự xảy ra như vậy.

Có người hảo tâm nói: "Độc chết phụ thân người ta, nhất định bọn họ phải chịu trách nhiệm!" "Ai nha, thời thế này, thật sự là nhiều lang băm nhưng lại thiếu người tốt, hại người không ít! Hại người không ít!"

Dược đồng bị mọi người chỉ trích, tức giận đến mức mặt đỏ bừng, vọt vào Dược Đường, chỉ chốc lát sau đã thấy trước cửa Dược Đường xuất hiện một nữ tử, trên người mặc bộ váy màu xanh mát, dung mạo hài hòa, đúng là Nạp Lan Tuyết. Nàng nhìn thấy tình cảnh này, lập tức bước xuống bậc thềm, khom người nói: "Vị tiểu ca này, có thể để ta xem mạch cho phụ thân tiểu ca hay không?"

Không đợi nàng tới gần, nam tử kia đã mạnh mẽ đứng lên, dùng sức cho nàng một bạt tai. Nạp Lan Tuyết ngây ngốc không hiểu chuyện gì, nàng căn bản không đoán trước được sự việc này sẽ xảy ra. Nam tử kia chửi ầm lên, nói: "Ai bảo ngươi hảo tâm! Ngươi không được đụng đến cha ta!"

Nạp Lan Tuyết giật mình nhìn đối phương, trên thực tế, ngày trước vị lão bá này đến đến Dược Đường cầu xin nàng, bạc trên người không đủ, Nạp Lan Tuyết liền lấy thuốc, hảo tâm chẩn bệnh cho hắn, lại không nghĩ rằng ba ngày sau, lão nhân này đã chết, chuyện này thật sự không thể tưởng tượng được! Lão bá kia lúc trước chỉ là nhiễm phong hàn nho nhỏ, cho nên Nạp Lan Tuyết mới kê thuốc trị phong hàn, vì lão nhân tuổi lớn, cho nên dược tính vô cùng ăn khớp, bất luận như thế nào cũng không thể xảy ra tình huống như vậy! Nàng lập tức mở miệng, nói: "Ngươi không chịu để ta kiểm tra thực hư, vậy làm sao có thể chứng minh được, phụ thân ngươi là bị ta kê sai thuốc mà chết đây? Ta tin tưởng y thuật của mình, tuyệt đối sẽ không hại chết người, bằng không, chúng ta tới công đường nhờ phân biệt thật giả cũng tốt!"

Nam tử trẻ tuổi nhân phi một tiếng ( phi: phỉ nhổ), ói ra một ngụm nước miếng trước mặt nàng: "Không phải ngươi hại chết người, chẳng lẽ là ta hãm hại ngươi sao? Giữa ban ngày ban mặt, thiên hạ còn có vương pháp hay không?" Hắn vừa nói xong đã muốn tiến lên bắt lấy Nạp Lan Tuyết, người bên cạnh vội vàng kéo hắn lại: "Có chuyện gì cứ từ từ nói!" Hắn lại đá một cước, bỏ người bên cạnh đang lôi kéo ra: "Hôm nay không đền mạng cho phụ thân ta, ta sẽ lấy mạng của ngươi!" Mọi người một mảnh ầm ầm, mọi người dường như náo loạn. Nạp Lan Tuyết cắn chặt răng, lớn tiếng nói: "Thị phi công đạo đều ở lòng người, ta làm nghề y lâu như vậy, có thể có lúc năng lực không đủ, nhưng chưa từng hại chết một người nào! Ngươi nếu không để ta kiểm tra thực hư, ta làm thế nào để chứng minh bản thân trong sạch!"

Từ trong đám người, một nam tử trung niên đột nhiên đi ra, hắn ho khan một tiếng, nói: "Náo loạn như vậy còn ra thể thống gì! Có chuyện gì cứ từ từ nói!"

Nam tử trẻ tuổi trừng mắt, nói: "Ngươi có chuyện gì?"

Nam tử trung niên sờ sờ chòm râu, nói: "Ta là đại phu, có vấn đề gì để ta xem qua một chút!"

Người kia nghe nói hắn là đại phu, không khỏi cười lạnh một tiếng, nói: "Thiên hạ này rất nhiều đại phu, trước mắt liền có một lang băm, nói không chừng ngươi là do nàng mời đến!"

Hắn nói xong như vậy, người trung niên mặt trầm xuống, nói: "Ta họ Chu, tổ tiên ba đời đều làm nghề y ở Đại Đô, ngươi ra ngoài hỏi thăm Dược Đường Vương gia ở thành bắc, chúng ta làm nghề y đã là nhiều năm, quả quyết không lừa gạt ngươi! Ngươi nếu thật sự muốn cho một lời công đạo, cũng phải để cô nương này nói cho rõ ràng."

Lập tức có người nói: "A, hóa ra là chưởng quầy dược đường Vương gia!" Trong đám người, có người kích động đứng lên, mỗi một nghề đều có những người xuất sắc, trong số các Dược Đường ở Đại Đô đều lấy Vương gia làm chủ, sai đâu đánh đó, vị Vương Xuyên này là chưởng sự ở đó, hắn đột nhiên xuất hiện tại nơi này... Người trẻ tuổi lập tức nói: "Vương đại phu đã đến, không ngại mời đại phu xem qua một chút, nguyên nhân cha ta chết là gì!"

Vương đại phu liếc mắt nhìn Nạp Lan Tuyết, trên mặt tỏ vẻ quan tâm, nói: "Được, ta đến xem." Lập tức hắn đi đến bọc chiếu trước mặt, vân vê râu người chết quan sát nửa khắc, lại mở mí mắt lão bá kia ra nhìn nhìn, còn cầm tay hắn cẩn thận xem xét, đã nửa khắc trôi qua đều không nói gì.

Triệu Nguyệt nhẹ giọng nói: "Tiểu thư, muốn hay không..." Lời của nàng nói còn chưa hết, Lí Vị Ương xua tay, ý bảo nàng không cần nhúng tay, cứ xem tình hình đã rồi nói.

Bên kia, Vương đại phu xem xét thi thể xong, đứng dậy chắp tay nói với Nạp Lan Tuyết: "Có thể đem phương thuốc trước kia cô nương kê đơn đến cho ta xem được không? !" Người trẻ tuổi lập tức từ trong lòng lấy ra một tờ giấy, Vương đại phu nhìn thoáng qua, sắc mặt ngưng trọng đưa cho Nạp Lan Tuyết, nói: "Thuốc này chình là do cô nương kê đơn sao?"

Nạp Lan Tuyết chỉ nhìn lướt qua liền biết đây chính là phương thuốc từ trong Dược Đường đưa ra ngoài, nàng gật gật đầu, Vương đại phu giận tím mặt, nói: "Cô nương rất không cẩn thận ! Lão bá còn có hen suyễn, cô nương cũng biết chứ? Sao lại có thể kê ra phương thuốc như vậy!"

Nạp Lan Tuyết càng thêm giật mình, nàng theo bản năng nói: "Hắn có hen suyễn? Không, điều đó không có khả năng! Thời điểm ta xem bệnh cho hắn, hắn rõ ràng không mắc bệnh này!"

Vương đại phu vuốt râu, cười lạnh một tiếng, nói: "Bình thường phương thuốc phong hàn có thể có cỏ bách hoa, thứ này người bình thường ăn vào không có gì trở ngại, nhưng nếu là người mắc bệnh hen suyễn thì sẽ đi đời nhà ma! Nạp Lan đại phu, cô nương tất nhiên là không biết rõ bệnh tình người ta, kê sai đơn thuốc, cho nên mới hại chết hắn! Vị này tới cửa tìm cô nương tính sổ, là không hề sai!"

Nạp Lan Tuyết vẫn không nhúc nhích, nàng sâu sắc đã nhận thấy việc này có chỗ không đúng, vẫn kiên trì nói: "Không! Ta muốn đích thân xem một chút, rốt cục là đã xảy ra chuyện gì!" Nói xong, nàng bước nhanh tiến lên, muốn kiểm tra cẩn thận thi thể lão bá kia, nhưng không đợi nàng tới gần, nam nhân trẻ tuổi đã đẩy ngã nàng, hô lớn như giết heo: "Ngươi không được đụng vào cha ta!" Nói xong hắn vừa khóc vừa nói: "Ngươi đền mạng cho cha ta! Đền mạng cho cha ta!" Vừa nói xong, hắn đã phốc đi lên xé rách cổ áo Nạp Lan Tuyết. Dược đồng trong Dược Đường cùng các đại phu khác vội vàng đi lên ngăn lại, hai bên lôi kéo không ngừng.

Trong số người đứng xem lập tức có người nói: "Lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt! Vị Nạp Lan đại phu này quả thực đã lừa gạt! Đóng cửa! Đóng cửa! Đóng cửa!" Cách nói như vậy chỉ trong nháy mắt đã kích động mọi người chung quanh, càng ngày càng nhiều người phụ họa, có người nhặt tảng đá trên mặt đất, hung hăng ném về phía Nạp Lan Tuyết, lập tức càng ngày càng nhiều người cũng làm như vậy, càng nhiều khối đá ném vào người Nạp Lan Tuyết."Cút đi!" "Mau đóng cửa!" "Mau cút!" Giờ phút này, những người này đã quên Nạp Lan Tuyết từng chẩn trị cấp thuốc miễn phí cho bọn họ, cũng quên bọn họ từng đã tán thưởng đối phương diệu thủ nhân tâm ( người có lòng tốt), hiện tại bọn họ bị người khác kích động, nên mới dễ dàng tin tưởng.

Rất nhanh, trên trán Nạp Lan Tuyết đã trở nên máu tươi đầm đìa, nàng khiếp sợ nhìn mọi người, không biết kết quả chuyện gì đã xảy ra, rõ ràng là hảo tâm cứu người lại biến thành hại tính mạng người khác, rõ ràng ngày hôm qua những người này còn ngàn ân vạn tạ, hiện thời lại đối với nàng ác độc như vậy ...Dược đồng trong Dược Đường thấy tình hình này, vội vàng chắn phía trước, liều mạng che chở, nhưng nam tử trẻ tuổi này nhất quyết không tha, sống chết không chịu để cho bọn họ rời đi, Nạp Lan Tuyết lẳng lặng ngồi trên bậc thềm, tùy ý để những hòn đá nện trên người nàng, quần áo màu xanh rất nhanh bị máu tươi nhiễm đỏ.

Lí Vị Ương nhíu mày, phân phó Triệu Nguyệt, nói: "Mau đi giúp nàng."

Triệu Nguyệt bay nhanh xuống xe ngựa, phi thân tiến lên, hung hăng kéo cổ áo nam tử trẻ tuổi, cho hắn một cái tát. Người nọ không phòng bị, đột nhiên bị đánh nên lảo đảo, trong lỗ mũi chảy máu, răng cửa cũng bị gãy, hắn thật không ngờ đột nhiên ở đâu xuất hiện một nữ tử tuổi còn trẻ đến trợ giúp Nạp Lan Tuyết, không khỏi nhảy lên hô lớn: "Lang băm đánh người, lang băm đánh người!" Lúc này, trong đám người xuất hiện hơn mười tên đại hán ( nam tử lực lưỡng) vây quanh đi lên, rõ ràng là sớm có chuẩn bị, Triệu Nguyệt cười lạnh một tiếng, rút trường kiếm bên hông ra, mọi người nhìn thấy ánh sáng lạnh từ trường kiếm, nhất thời ngây ngẩn cả người.

Triệu Nguyệt lạnh lùng nói: "Có gì muốn nói, chúng ta đến công đường rồi nói, khi dễ một nữ tử còn có đạo lý gì?"

Mười tên đại hán kia ỷ nhiều người, ầm ầm quát lớn: "Ngươi cút ngay, nơi này không phải chuyện của ngươi!" Chưa kịp phân trần liền đánh tới, Triệu Nguyệt nhíu mày, trường kiếm trong tay nhẹ nhàng quay một vòng tròn, mọi người thấy không rõ động tác của nàng là như thế nào, đai lưng mấy tên đại hán đồng loạt rơi xuống, quần đều rơi trên đất, lộ ra mông trơn, trong đám người bộc phát một trận cười vang, chuyện này thực sự mất mặt quá. Bọn đại hán kéo quần hai mặt nhìn nhau, căn bản không biết, vẫn dựa theo kế hoạch cũ xông lên hay là dừng tay lại. Nam tử trẻ tuổi nhìn thấy tình cảnh này, liền ngồi ở bậc thềm phía trên, mặt đầy nước mắt nước mũi, vừa khóc lại náo: "Ngươi đền mạng cho cha ta! Ngươi đền mạng cho cha ta!"

Nhưng lúc này, một thỏi bạc dừng ở trên đầu hắn, nam tử trẻ tuổi lắp bắp kinh hãi, lại nghe thấy một người lãnh đạm nói: "Trở về nói cho chủ tử của ngươi, nói đã dùng chiêu này không cần diễn lại, làm trò cười cho người trong nghề!"

Nam tử trẻ tuổi lắp bắp kinh hãi ngẩng đầu lên, mới phát hiện một thiếu nữ chậm rãi bước lên bậc thềm, khuôn mặt nàng xuất chúng, ánh mắt đen tuyền, nhìn như thủy tinh mang theo mây bay nước chảy lưu loát sinh động, bước chân hơi lay động, động tác mềm mại nhẹ nhàng nâng Nạp Lan Tuyết dậy, xoay người đi vào đại đường, sớm đã không thấy tăm hơi , hắn còn muốn đuổi theo vào, đột nhiên bị thanh trường kiếm mang theo ánh sáng lạnh chắn trước mặt hắn. Hắn giật mình, đã nghe thấy Triệu Nguyệt lạnh lùng nói: "Không nghe thấy lời chủ tử ta vừa nói sao! Nếu không cút ta liền cắt lưỡi ngươi!"

Người trẻ tuổi ánh mắt như hạt châu vừa chuyển, đoán được cái gì, lập tức lúng ta lúng túng thu bạc, xoay người liền phân phó người nâng cuốn chiếu xám xịt nên rồi đi.

Bên trong đại đường, Nạp Lan Tuyết cười khổ: "Ta thật không ngờ đây lại là một cái bẫy."

Ánh mặt trời xuyên thấu qua màn cửa sổ bằng lụa mỏng chiếu thẳng vào, dừng ở trên mặt Lí Vị Ương, hiện ra vẻ đẹp lạnh lùng, thanh cao, mông lung không nói nên lời, khiến cho cả người nàng như ánh trăng lạnh phiêu dật xuất trần. Lí Vị Ương nhẹ giọng nói: "Ta thật không ngờ đối phương sẽ dùng phương pháp này."

Nạp Lan Tuyết nhìn Lí Vị Ương, thật lâu sau không nói gì, cuối cùng nàng chậm rãi nói: "Tiểu thư đã biết rõ nếu giúp ta, nhị tẩu tiểu thư sẽ hận tiểu thư, vì sao còn phải làm như vậy?"

Lí Vị Ương trong đôi mắt đen tuyền toát ra một tia phức tạp, nói: "Trước đây cô nương đã cứu sống ta, cứu sống ngũ ca ta, ta không thể trơ mắt nhìn cô nương không nơi để đi."

Nạp Lan Tuyết cười khổ nói: "Mặc kệ thế nào, mục đích của nàng đã đạt được, ta đã không thể ở lại Đại Đô làm nghề y."

Đối với một đại phu mà nói, thanh danh là quan trọng nhất, một cỗ thi thể đưa đến trước cửa Dược Đường, ngay cả ngươi không có tội, người khác cũng sẽ đem việc này lan truyền, ảnh hưởng đến thanh danh của ngươi, nếu Nạp Lan Tuyết ở Đại Đô có chỗ dựa vững chắc, sự việc này không khó bình ổn, nhưng nàng lại là nữ tử luôn cấp thuốc miễn phí, người khác sao có thể dung tha nàng đây? Nhất định bắt lấy chuyện lần này để gây thêm náo động lớn... Kế sách này quả thật rất hữu dụng, Lí Vị Ương thở dài một hơi nói: "Ta nghĩ Vương đại phu cũng không vừa mắt với Dược Đường của cô nương, đoạt mất miếng cơm của hắn, nên hắn mới giúp đỡ đối phương hãm hại cô nương."

Nạp Lan Tuyết nhẹ nhàng cười, đáy mắt dâng lên một cỗ thê lương cùng phẫn nộ, nói: "Bất luận như thế nào, tiểu thư hôm nay giải vây cho ta, ta cũng phải cám ơn tiểu thư, những gì Quách gia nợ ta đều đã trả đủ, nhưng Dược Đường này ta không có cách nào tiếp tục hoạt động được rồi." Nói xong, nàng phân phó dược đồng đem khế đất cùng phòng khế của Dược Đường ra, đặt ở trên bàn.

Lí Vị Ương cũng không liếc mắt lấy một cái, chỉ nhìn trán Nạp Lan Tuyết, nói: "Băng bó trước đi."

Nạp Lan Tuyết vẻ mặt mờ mịt, bỗng nhiên nở nụ cười giống như tự giễu, sờ lên trán của mình, xoay người đi vào băng bó, Lí Vị Ương không khỏi lắc lắc đầu.

Triệu Nguyệt nói: "Tiểu thư, Nạp Lan đại phu..."

Lí Vị Ương suy nghĩ tất cả mọi chuyện một lần nữa, rồi nói: "Hiện thời trước tình huống này, nàng đã không thể ở lại Đại Đô, ngươi phân phó xuống, an bày thủ vệ hộ tống nàng rời khỏi Đại Đô, hi vọng như vậy có thể khiến cho nhị tẩu nguôi giận."

Triệu Nguyệt nhìn Lí Vị Ương nói: "Tiểu thư là lo lắng chỗ nhị thiếu phu nhân?"

Lí Vị Ương thở dài một hơi, nói: "Trên đời này mỗi một người đều sẽ trở nên ngoan độc, chỉ cần ngươi trải qua cái gì gọi là ghen tị, cho nên ta lo lắng nhị tẩu sẽ không dễ dàng dừng tay."

Triệu Nguyệt có chút không dám tin: "Nhưng nhị thiếu phu nhân vẫn biểu hiện bình thường không có gì khác biệt!"

Lí Vị Ương cười nhẹ, nói: "Chính là không có gì khác thường, nên ta mới cảm thấy kỳ quái."

Triệu Nguyệt nghĩ đến chuyện vừa rồi, lập tức gật đầu, nói: "Nô tì lập tức đi làm."

Lí Vị Ương trở lại Quách phủ, trong mắt có ý cười, nhưng hình như có ánh sáng lạnh chớp động, trên mặt cũng không có biểu hiện khác thường, Trần Băng Băng nhìn thấy nàng, tuy rằng không nói thêm gì, đáy mắt lại nhịn không được, muốn nói lại thôi.

Dùng xong bữa trưa, Lí Vị Ương đi ra đại sảnh, đột nhiên nghe thấy phía sau có tiếng bước chân, Lí Vị Ương quay đầu lại, thấy Trần Băng Băng đang đứng ở phía sau, dùng ánh mắt xa lạ nhìn về phía nàng, Lí Vị Ương mở miệng nói: "Nhị tẩu có gì muốn nói sao?"

Trần Băng Băng chậm rãi nói: "Muội vì sao phải giúp Nạp Lan Tuyết?"

Lí Vị Ương nhìn khuôn mặt gầy yếu của Trần Băng Băng, càng hiểu là Trần Băng Băng hồ đồ cảm thấy tiếc hận, nàng mở miệng nói: "Đúng vậy, muội thừa nhận bản thân đồng tình với Nạp Lan Tuyết, nhưng muội làm tất cả đều vì lợi ích của Quách gia, vì lợi ích của nhị tẩu, nếu hôm nay nhị tẩu phái người làm thương hại đến Nạp Lan Tuyết, sau này nhị ca biết được, nhị ca tuyệt đối sẽ không tha thứ cho nhị tẩu. Nhị tẩu làm như vậy, chẳng những không thể vãn hồi tâm tư nhị ca, lại chỉ có thể đẩy nhị ca đi càng xa, chẳng lẽ nhị tẩu không biết điều này sao?"

Trần Băng Băng cắn răng nhìn Lí Vị Ương, trong phút chốc nói không ra lời.

Lí Vị Ương cười cười, nếu nàng là Quách Diễn, nhất định sẽ không có chút nào do dự mà rời đi, nhưng Trần Băng Băng dù sao cũng không giống nàng, nàng không đồng ý buông bỏ phu quân, cũng không đồng ý buông bỏ hạnh phúc vất vả lắm mới tìm được, cho nên mới gắt gao nắm lấy hạnh phúc hư ảo đó. Đã không buông thì thôi, nên dùng hết tâm tư mà đối đãi với phu quân, đối đãi với Quách gia, triệt để vứt bỏ Nạp Lan Tuyết bên ngoài tầm mắt mọi người, vì sao phải làm thương hại đến đối phương? Cứ như vậy, chỉ biết trách cứ Quách gia đồng tình với Nap Lan Tuyết, trách cứ Quách Diễn lưu luyến tình cũ, Lí Vị Ương cảm thấy lần trước nàng nói như vậy đối phương đã hiểu, không hiểu sao hiện tại đối phương lại lâm vào bên trong sương mù.

Lí Vị Ương nhẹ giọng nói: "Nhị tẩu hẳn đã thấy, có người dùng bàn tay nắm chặt cát mềm, nếu người đó càng gắt gao nắm lấy, hạt cát sẽ càng rơi xuống càng nhanh hơn."

Trần Băng Băng ngớ ra, nhìn Lí Vị Ương không nói một lời, như là đang cẩn thận suy xét ý tứ trong lời nói của nàng.

Lí Vị Ương im lặng nở nụ cười: "Chuyện hôm nay, mặc kệ là muội hay người nào khác đều sẽ làm như vậy, Nạp Lan Tuyết đã quyết định rời khỏi Đại Đô, sẽ không có gì uy hiếp được nhị tẩu nữa. Nhị tẩu, muội vẫn nói những lời như thế, hi vọng nhị tẩu suy nghĩ thật rõ ràng, không cần nhất thời hồ đồ, làm ra những chuyện không thể vãn hồi." Nói xong nàng cũng không đứng lại, lướt qua bên cạnh Trần Băng Băng rồi đi.

Trần Băng Băng đứng tại chỗ nửa ngày, không hề lay động.

Nha đầu Phúc Nhi bên cạnh nhìn theo bóng lưng Lí Vị Ương, nói: "Người này còn tỏ vẻ hảo tâm, thiếu phu nhân, người ngàn vạn không cần nghe theo những gì nàng vừa nói!"

Trần Băng Băng cả kinh, nàng quay đầu nhìn Phúc Nhi, nói: "Ngươi nói cái gì?"

Phúc Nhi cười lạnh một tiếng, nói: "Nàng luôn miệng nói suy nghĩ cho thiếu phu nhân, nói vạn nhất bị nhị thiếu gia đã biết sẽ thế nào, nhưng thiếu phu nhân hẳn nên suy nghĩ kỹ một chút, nếu tương lai nhị thiếu gia trở về, nhìn thấy Nạp Lan Tuyết còn ở tại Đại Đô, nói không chừng nhất thời mềm lòng sẽ thu nhận nàng làm thiếp, không, không phải thiếp, nói không chừng còn là bình thê, đến lúc đó thiếu phu nhân người nên làm gì bây giờ? Mọi người trong Quách phủ đều thích nàng ta như vậy, nàng ta giỏi y thuật, lại giỏi lấy lòng người, như vậy sẽ không có người nào để ý đến thiếu phu nhân nữa, đến lúc đó, chẳng sợ nhị thiếu gia không trách tội người, người còn có thể ở lại đây sao?"

Trần Băng Băng nghe xong những lời này, sắc mặt trở nên trắng bệch, nàng vừa rồi đã bị những lời nói của Lí Vị Ương làm cho rung động, nhưng nghe xong những lời Phúc Nhi nói, cảm thấy nàng nói cũng không sai, chính xác, nàng là thê tử của Quách Diễn, tìm cách giữ lấy trượng phu của mình thì có gì không đúng? Nàng chỉ muốn Nạp Lan Tuyết vĩnh viễn rời đi, không cần quấy rầy sinh hoạt của nàng, chứ không muốn lấy tính mạng của đối phương, chẳng lẽ làm như vậy là sai lầm sao?

Lại nghe thấy Phúc Nhi thấp giọng nói: "Thiếu phu nhân, hiện tại người không thể mềm lòng, hiện thời tiểu thư đã biết được, chúng ta không thể thả cọp về núi, đây chính là cơ hội cuối cùng của thiếu phu nhân."

Trần Băng Băng trên mặt hiện lên một tia nghi hoặc, nàng nhìn Phúc Nhi, nói: "Đã buộc nàng ta rời khỏi Đại Đô là tốt lắm rồi, chẳng lẽ còn muốn đi truy đuổi nàng ta nữa sao?"

Bộ dáng Phúc Nhi chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, nhìn Trần Băng Băng nói: "Thiếu phu nhân, người sao lại hồ đồ như vậy?"

Trên thực tế, Trần Băng Băng đúng là xuất thân danh môn, nhưng nàng từ nhỏ muốn gió được gió, muốn mưa được mưa, cha mẹ yêu thương, huynh đệ thân thiện, chưa từng phải chịu ủy khuất, điều duy nhất khiến nàng cảm thấy khó chịu chính là không có cách nào chạm đến được trái tim Quách Diễn. Giờ phút này nàng nghe được nha đầu xúi giục, trên mặt càng lộ ra vẻ mặt không hiểu.

Phúc Nhi nói: "Thiếu phu nhân, người chỉ cần lặng lẽ phái người đi giết Nạp Lan Tuyết, không phải sẽ nhất lao vĩnh dật sao? Thiếu phu nhân ngẫm lại xem, Quách gia cùng Nạp Lan Tuyết luôn có liên hệ, đợi đến lúc nhị thiếu gia trở về, bọn họ sẽ nói chuyện này cho nhị thiếu gia biết, nhị thiếu gia nhất định sẽ cảm thấylà do thiếu phu nhân đuổi Nạp Lan Tuyết ra khỏi Đại Đô, sẽ càng thêm oán hận người."

Trần Băng Băng nghe đến đó, cả người lung lay sắp đổ, một trận đầu váng mắt hoa, vịn tay vào lan can mới đứng vững, nói: "Không cần hồ ngôn loạn ngữ!"

Phúc Nhi tròng mắt vừa chuyển, mở miệng nói: "Thiếu phu nhân có phải đang lo lắng không tìm được người phái đi hay không, không cần lo lắng, không phải còn có nhị thiếu gia sao? Nhị thiếu gia nhà chúng ta từ nhỏ luyện kiếm bằng tay trái, là lão gia cố chấp buộc đổi sang tay phải, nô tì nghe nói, sau khi tay phải không thể dùng kiếm, nhị thiếu gia một lần nữa học cầm kiếm bằng tay trái, hiện thời bộ kiếm pháp này không cần phải dùng đến tay phải, hơn nữa nhị thiếu gia cũng luôn ủng hộ thiếu phu nhân, chỉ cần gửi một phong thư về, nhị thiếu gia nhất định sẽ làm theo lời người nói."

Trần Băng Băng nghe đến đó, không khỏi liếc nhìn Phúc Nhi, vẻ mặt hình như xuất hiện một tia cảnh giác: "Phúc Nhi, sao ta cảm thấy ngươi gần đây có gì đó không đúng?"

Phúc Nhi sắc mặt trở nên trắng bệch, vội vàng nói: "Không biết thiếu phu nhân đang nói gì, nô tì tất cả đều là vì người suy nghĩ! "Tiên hạ thủ vi cường, hậu hạ thủ tao ương", câu này ngạn ngữ này thiếu phu nhân không nên quên, nếu thiếu phu nhân hoài nghi nô tì, nô tì cũng không nói thêm lời nào nữa." Nói xong nàng gắt gao im miệng.

Trần Băng Băng thở dài một hơi, dung nhan xinh đẹp tuyệt trần đã trở nên vô cùng tiều tụy, hiện thời nàng căn bản không phân biệt được ai là trung ai là gian, chỉ cảm thấy mỗi ngày đầu đau như búa bổ, oán khí trong lồng ngực không ngừng dâng lên, nàng cố gắng đè nén trong lòng, mỗi lần soi gương đều cảm thấy bản thân xấu xí, phảng phất tràn ngập đố kị, nhưng nàng cũng không có cách nào kìm hãm tình thế phát triển, tuy rằng nàng ẩn ẩn cảm thấy Lí Vị Ương nói không sai, nếu Quách Diễn biết được, sẽ vô cùng hận nàng. Nghĩ đến việc phu quân sẽ hận mình, trong lòng nàng đột nhiên run run, nhưng nghĩ lại những lời Phúc Nhi nói, nàng lại cảm thấy tinh thần dao động.

Cuối cùng, nàng thở dài một tiếng: "Ngươi để ta nghĩ kỹ một chút."

Gió êm sóng lặng qua được mấy ngày, buổi chiều, Lí Vị Ương đang ở thư phòng đọc sách, đột nhiên nghe thấy Liên Ngẫu bẩm báo có khách tới thăm, nàng nghe thấy vậy liền buông quyển sách trong tay, bước ra khỏi thư phòng, thấy có một người mặc quần áo màu trắng thuần, tay áo như mây đứng ở hành lang, nghe thấy tiếng bước của nàng liền chậm rãi quay đầu lại. Người nọ một thân hoa phục chói mắt không nhiễm lấy một hạt bụi, con ngươi màu hổ phách nhìn quanh, trong lúc đó ánh mắt long lanh lưu chuyển, làm người ta không biết còn tưởng thiên thượng nhân gian (cảnh đẹp nhất thế gian), ánh sáng của châu bảo tuyệt mỹ nhất trên đời cũng không thể so sánh được với hắn, đúng là Húc Vương Nguyên Liệt.

Lí Vị Ương mỉm cười, đi ra tiếp đón: "Hôm nay sao lại rảnh mà đến đây?"

Sắc mặt Nguyên Liệt lại không có vẻ vui thích như vậy, hắn nhìn Lí Vị Ương, vẻ mặt nghiêm trọng, nói: "Ta có việc vô cùng quan trọng muốn nói với nàng."

Lí Vị Ương nhìn thấy hắn vẻ mặt khác thường, thu lại ý cười, nói: "Đã xảy ra chuyện gì sao?"

Nguyên Liệt gật đầu, nói: "Nàng không cần gấp gáp, chậm rãi nghe ta nói."

Lí Vị Ương rất ít khi nhìn thấy vẻ mặt Nguyên Liệt trịnh trọng như thế, không khỏi nhíu mày, nói: "Kết quả đã xảy ra chuyện gì?"

Nguyên Liệt nhìn chung quanh, nhẹ nhàng phất tay, nói: "Nói chuyện ở đây không tiện, để ta dẫn nàng đi xem, rồi nàng sẽ biết."

Lí Vị Ương gật đầu, lập tức phân phó Triệu Nguyệt chuẩn bị xe ngựa.

Nguyên Liệt mang theo Lí Vị Ương đi đến một khu biệt viện nằm ở phía tây Đại Đô, Lí Vị Ương nhìn thấy biệt viện này toàn cảnh thanh u, bố trí thanh tĩnh, nhìn về phía Nguyên Liệt, nói: "Đây là Hữu Lan uyển mà chàng đã nói sao?"

Nguyên Liệt mỉm cười nói: "Đúng vậy, đây là nơi lúc lão Húc Vương còn sống thường đến nghỉ ngơi, sau khi hắn qua đời, vẫn còn một vị sườn phi của hắn ở lại, ta liền đưa vị sườn phi này hồi phủ, làm bạn cùng lão vương phi kia, nơi này cũng được bố trí lại."

Lí Vị Ương nhìn Nguyên Liệt tươi cười ấm áp có một tia giảo hoạt, cái gọi là "Làm bạn" chỉ sợ là cố ý đưa về khiến cho lão vương phi cảm thấy ngột ngạt đi. Chẳng qua Hồ gia đã đã bị diệt, lão vương phi lo lắng thêm cũng không đủ.

Lí Vị Ương tò mò nhìn hắn, nói: "Đến bây giờ chàng vẫn không nói với ta, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Chẳng lẽ đưa ta đến đây ngắm cảnh sao?"

Nguyên Liệt tươi cười trở nên đạm mạc, khe khẽ thở dài một hơi: "Nàng theo ta đến đây đi."

Lí Vị Ương đi theo hắn vào trong sân, chỉ thấy trong vườn rất nhiều phong lan, đứng dưới hành lang còn có vài nha đầu cùng bà tử, đều một thân quần áo màu xanh lam, khoanh tay trước ngực, vừa thấy Húc Vương Nguyên Liệt đến, tất cả mọi người đều quỳ xuống. Nguyên Liệt nói: "Người đang ở bên trong sao?"

Trong đó có một tỳ nữ vội vàng nói: "Hồi bẩm chủ tử, người đang ở bên trong. Đại phu vừa rời khỏi."

Lí Vị Ương còn chưa bước vào cửa, đã ngửi thấy khắp phòng đều là mùi máu tanh, tim nàng đập nhanh hơn, ánh mắt nghi hoặc nhìn Nguyên Liệt, bước nhanh vào phòng, thấy một người đang nằm trên giường, cả người đầy máu, sắc mặt tái nhợt, dung nhan gầy yếu, làn da trắng bệch, trên môi còn có vết thương, đầy miệng máu tươi, không phải Nạp Lan Tuyết thì là ai đây?

Lí Vị Ương giọng nói sâu thẳm, run rẩy nói: "Đây là có chuyện gì?"

Nguyên Liệt nhìn nàng, thở dài một hơi, nói: "Người của ta phát hiện, cách bên ngoài Đại Đô trăm dặm có người đánh nhau, có đến vài tên cao thủ đuổi giết một mình Nạp Lan Tuyết, nếu không có mấy hộ vệ nàng phái đi liều chết bảo hộ, nàng ta tuyệt đối không chống đỡ được đến lúc ta đến. Lúc đó Nạp Lan Tuyết bị thương rất nặng, cho nên ta mới bí mật đưa nàng đến nơi này dưỡng thương. Chưa kịp xác nhận nàng còn sống hay đã chết, nên ta không thể nói cho nàng, hiện tại, tính mạng của nàng ta đã không còn nguy hiểm nữa."

Lí Vị Ương thật lâu sau không nói gì, nàng nhìn thoáng qua Nạp Lan Tuyết, quần áo trên người ướt đẫm máu tươi, có thể đoán ra được tình hình lúc đó đáng sợ đến mức nào. Nguyên Liệt nói: "Ta vừa mới cho người thay quần áo cho Nạp Lan cô nương, đồng thời bôi thuốc, nhưng nàng ta chảy máu quá nhiều, cho nên quần áo mới thay cũng đã ướt hết, nàng không cần quá lo lắng, nàng ta không có gì trở ngại nữa rồi." Hắn thực sự quan tâm là để ý đến tâm tình Lí Vị Ương, về phần Nạp Lan Tuyết, sống hay chết cùng hắn cũng không có can hệ.

Lí Vị Ương nhìn thấy máu tươi không ngừng chảy ra, trên vạt áo của Nạp Lan Tuyết có chút máu khô đọng lại, chồng chất lên nhau, như là Nạp Lan Tuyết đau đớn thảm thiết không chịu nổi nữa nên mới giãy dụa. Lí Vị Ương bỗng dưng cảm thấy tức giận, nàng cắn răng, nói: "Thì ra là thế, nhị tẩu vẫn không chịu buông tay!"

Nguyên Liệt nhìn Lí Vị Ương, nói: "Kỳ thực để cho Nạp Lan Tuyết chết đi như vậy có gì không tốt? Nàng phải biết rằng, nếu Nạp Lan Tuyết đã chết, Quách Diễn cũng triệt để hết hy vọng, nàng coi như không biết chuyện này, không phải tốt hơn sao?" Cần gì phải vì Nạp Lan Tuyết mà làm ảnh hưởng đến giao hảo giữa hai nhà Quách Trần, Lí Vị Ương thông minh cẩn thận như vậy, đây hẳn là chuyện không nên phát sinh.

Lí Vị Ương nhẹ nhàng lắc đầu: "Ta có thể tâm ngoan thủ lạt đối với kẻ địch, nhưng ta không ngốc đến mức thị phi cũng chẳng phân biệt được, ân oán không rõ ràng! Nạp Lan Tuyết là ân nhân của ta, không phải là kẻ thù, ta không thể lấy oán trả ơn! Hôm nay nếu nàng thật sự chết trên tay nhị tẩu, chàng nói nhị ca sắp tới phải đối mặt với nhị tẩu như thế nào đây? Theo bản tính của người Quách gia mạnh mẽ cương quyết như vậy, nhị ca nhất định sẽ để nhị tẩu ra khỏi cửa, đến lúc đó Quách gia cùng Trần gia mới đúng là lâm vào hoàn cảnh không thể vãn hồi."

Nguyên Liệt biết Lí Vị Ương sẽ nói như vậy, hắn nhẹ nhàng cầm tay nàng, muốn cho nàng một chút ấm áp. Lúc này lại nghe thấy Nạp Lan Tuyết trên giường "A a" kêu to một tiếng, phun ra hai ngụm máu đen, Lí Vị Ương nhìn thấy tình cảnh này, vội vàng nói: "Chàng không phải có nhân sâm ngàn năm Hoàng đế ngự ban sao, nhanh mang đến đây, không cần trì hoãn."

Nguyên Liệt nhíu mày, thật sự là mất cả vốn gốc, nhân sâm này là giữ lại cho nàng bồi bổ sức khỏe ... Nhưng thấy Lí Vị Ương kiên trì, hắn bất đắc dĩ quay đầu đi ra ngoài, chốc lát sau liền phân phó tỳ nữ mang canh sâm canh tới, còn cắt một miếng nhân sâm ngàn năm, phân phó tỳ nữ đặt vào miệng Nạp Lan Tuyết.

Lí Vị Ương tự mình nhận lấy canh sâm, sau đó tiếp nhận bát thuốc, từng thìa từng thìa đút cho Nạp Lan Tuyết, tình cảnh này Nguyên Liệt nhìn không được, không khỏi quay đầu, đồng thời bản thân hắn có chút bực bội. Hắn thấy Lí Vị Ương thật sự đối đãi với Nạp Lan Tuyết quan tâm quá mức, làm hắn đều có chỗ nhìn không hợp mắt.

Nạp Lan Tuyết cố gắng mở to mắt, trong ánh mắt có chút mê mang, thấy Lí Vị Ương vẻ mặt quan tâm, nàng không khỏi trào nước mắt, nhưng chỉ há miệng như vậy, một chữ cũng nói không nên lời. Lí Vị Ương trong lòng vừa động, ôn nhu an ủi nàng, nói: "Không quan trọng, cô nương sẽ tốt cả thôi, có gì cần nói thì để sau hãy nói."

Nạp Lan Tuyết há miệng thở dốc, trong miệng trào ra máu tươi màu tím đen. Lí Vị Ương sốt ruột, nhìn Nguyên Liệt nói: "Vì sao máu đều là màu đen?"

Nguyên Liệt thở dài một hơi, nói: "Trên đao của những người đó có độc, máu đương nhiên có màu đen, ta đã cho Nạp Lan cô nương dùng thuốc giải độc rồi, sẽ không có chuyện gì."

Nạp Lan Tuyết muốn nói cái gì, ánh mắt cũng đồng thời nhìn lên, phía trên hai gò má phiếm hồng, gắt gao bắt lấy tay Lí Vị Ương, nói: "Nhị ca tiểu thư, nhị ca..." Nàng tựa hồ muốn nói cái gì.

Lí Vị Ương vội vàng nói: "Cô nương có chuyện muốn nói với nhị ca ta, có phải hay không?"

Nạp Lan Tuyết gật gật đầu, rốt cục miễn cưỡng nói: "Trước đây hắn nói với ta, hắn họ Quách... Ta tìm mọi cách hỏi thăm, cố gắng lấy dũng khí mới tìm đến được Tề Quốc Công phủ, khi đó ta thật sự không biết hắn là công tử Quốc Công phủ, cũng không biết hắn đã thành thân ..."

Nàng nói xong như vậy, Lí Vị Ương nhìn nàng, trong lòng càng trở nên mềm mại: "Chỉ cần cô nương còn sống, chung quy có một ngày sẽ nhìn thấy ta nhị ca, nếu cô nương chết đi như vậy, ta phải giải thích cho nhị ca như thế nào đây?"

Nạp Lan Tuyết nhẹ nhàng nở nụ cười, trong mắt hai hàng lệ rơi xuống: "Ta đã đồng ý với hắn, muốn... Muốn cùng hắn đến hồ Bích Ba phía nam, núi Tư Nha phương bắc, Đại Hải phía đông... Phía tây, phía tây là vực Trường Xuân ... Hai năm nay ta đã đến những nơi đó tìm hắn không biết bao nhiêu lần, nhưng đều không thấy bóng dáng hắn..." Lí Vị Ương yên lặng không nói, một lần nữa vỗ vỗ tay nàng, ôn nhu an ủi vài câu, sau đó mới cùng Nguyên Liệt bước ra khỏi phòng.

Cửa lớn đã mở, gió lạnh thổi ùa vào, nhưng Lí Vị Ương không quay đầu lại, bước nhanh về phía trước, bước chân nàng cực nhanh, hoàn toàn khác vẻ hồn nhiên ngày xưa, Nguyên Liệt gọi nàng lại: "Vị Ương!"

Lí Vị Ương dừng bước, quay đầu nhìn lại, ánh mặt trời chiếu lên gương mặt trắng thuần của nàng, gió thổi vào tay áo, quần áo trên người theo gió mà tung bay.

Thấy nàng như thế, rõ ràng là đang tức giận, Nguyên Liệt trong lòng chấn động, khóe miệng mân thành một khối, nói: "Chúng ta lần này xem như đã đắc tội với Trần Băng Băng, nàng ta muốn tính mạng của Nạp Lan Tuyết, ta lại cứu nàng ấy, nếu lần này nàng đi, Trần Băng Băng nhất định sẽ biết nàng có liên quan."

Lí Vị Ương ánh mắt sáng rọi nhìn xuống dưới, ẩn ẩn lạnh lùng không chút ánh sáng: "Thế thì sao? Ta đã sớm nói qua, nàng ta không cần hồ đồ như vậy!"

Nguyên Liệt nhìn nàng nói: "Ta cuối cùng cảm thấy... Nàng hiện tại đã là người Quách gia."

Lí Vị Ương nhìn Nguyên Liệt, không biết vì sao hắn đột nhiên lại nói như vậy, Nguyên Liệt cười nhẹ, nói: "Nếu là trước kia, nàng có thể sẽ không để ý đến, hiện tại nàng lại có cảm xúc dao động , nói cho cùng cũng không giống nàng. Vị Ương, trước kia nàng không phải như thế."

Lí Vị Ương thật lâu sau mới nói: "Vậy chàng thích ta trước kia, hay là ta hiện tại?"

Nữ tử trước mắt, trong mắt ẩn ẩn đè nén lửa giận, dáng vẻ dung mạo của nàng như hoa nhưng lại khiến người ta kinh hồn, Nguyên Liệt khẽ cười đứng lên, đến gần nàng, chậm rãi nói: "Mặc kệ là trước kia hay là hiện tại, nàng đều là Lí Vị Ương, là Vị Ương của ta."

Lí Vị Ương lông mày nhướng lên, cười như không cười nhìn hắn.

Nguyên Liệt có chút ghen tị, nói: "Ta không thích nhìn nàng vì bọn họ hao tâm tốn sức như vậy, có một số người căn bản không đáng giá... Biết rõ bản thân sở tác sở vi sẽ mang đến hậu quả không thể dự tính, nhưng vẫn một mực mà làm." (sở tác sở vi: hành động tùy tiện)

Lí Vị Ương bình tĩnh nói: "Thích đến gần lửa là thiên tính của loài bướm, nhiều người thấy con đường phía trước không rõ ràng nhưng vẫn bước đi, cho rằng trên đời hết thảy đều có thể nắm chắc trong lòng bàn tay, nhưng làm chủ rốt cuộc vẫn là lão thiên gia (ông trời), tựa như việc Quách Diễn yêu thương Nạp Lan Tuyết, mà Trần Băng Băng cái sau vượt cái trước, việc này cũng coi như là số mệnh của ba người bọn họ. Nhưng ta biết nguyên nhân làm cho họ không thể buông tha."

Nguyên Liệt nhìn chằm chằm vào ánh mắt nàng: "Ồ? Vì sao?"

Lí Vị Ương cười cười, mở miệng nói: "Bởi vì có người âm thầm tác động, châm ngòi để nhị tẩu cố ý nhằm vào Nạp Lan Tuyết, một khi nhị tẩu động thủ giết Nạp Lan Tuyết, chuyện này sẽ không có biện pháp vãn hồi, nếu nhị ca trở về biết được, tuyệt đối sẽ không tha thứ cho nhị tẩu, như vậy liên minh giữa hai nhà Quách gia cùng Trần nhất định sẽ hỏng. Im lặng giết người như vậy, cách làm này làm ta nhớ tới đại công tử Bùi gia."

Nguyên Liệt nhẹ nhàng cười: "Kỳ thực chuyện này thật sự rất rõ ràng, Bùi Bật dùng cách này cũng không có gì cao siêu, nhưng lại vô cùng hữu dụng, hắn một kiếm liền đâm trúng chỗ đau của Trần gia cùng Quách gia."

Hắn lợi dụng Trần Băng Băng, Quách Diễn, còn có Nạp Lan Tuyết ba người tranh cãi, khiến chuyện này càng náo càng lớn, cuối cùng rơi vào một kết cục không thể cứu vãn, Lí Vị Ương tuy thông minh lại tàn nhẫn, cũng không có cách nào khống chế được cảm tình của con người, nàng không có cách nào ép buộc Quách Diễn dừng việc thích Nạp Lan Tuyết, cũng không có cách nào khiến Trần Băng Băng chủ động buông tha, càng không thể chặt đứt nghiệt duyên của ba người này, chỉ có thể trơ mắt nhìn ba người bọn họ lún sâu vào trong vũng bùn, cuối cùng sẽ liên lụy đến toàn bộ Quách phủ.

Lí Vị Ương cong cong bờ môi hàm chứa một tia ý cười lạnh lẽo: "Chuyện này không thể giấu diếm được nữa, nhất định phải bẩm báo phụ thân, kết quả có ra sao, cũng phải chuẩn bị tâm lý thật tốt." Nói xong nàng liếc mắt nhìn vào trong phòng, nói: "Cứ để Nạp Lan cô nương tạm thời ở đây dưỡng thương đi, cũng nên phân phó người chăm sóc nàng thật tốt."

Nguyên Liệt gật đầu: "Được, nếu có gì khác thường, ta sẽ báo cho nàng."

Lí Vị Ương có thế mới thoáng yên tâm, còn chưa đi ra ngoài, đột nhiên bị Nguyên Liệt kéo tay lại, nàng liếc mắt nhìn Nguyên Liệt: "Như thế nào?"

Nguyên Liệt cười cười, tươi cười vô cùng mừng rỡ: "Ta cảm thấy rất vui, vì giữa chúng ta không có người thứ ba." Nhưng vừa dứt lời, hắn lập tức nhớ tới một vấn đề phiền toái, cắn răng nói: "Cũng không đúng, còn có Tĩnh Vương Nguyên Anh kia không phải sao?"

Lí Vị Ương cười nói: "Đúng vậy, chàng chuẩn bị đối phó với hắn thế nào đây?"

Nguyên Liệt xuy cười một tiếng: "Ta chuẩn bị..." Hắn còn chưa nói xong, đã đột nhiên bế Lí Vị Ương lên. Lí Vị Ương tay vòng quanh cổ hắn, lặng yên mặt giãn ra mà cười, vẻ mặt ẩn ẩn xinh đẹp của nữ tử kiều mị: "Chàng mượn cơ hội chiếm tiện nghi sao?"

Một cơn gió chợt thổi đến, nhiều cánh hoa nhất thời bay xuống như mưa, giống như muốn nhuộm đỏ khuôn mặt trắng thuần của Lí Vị Ương. Nguyên Liệt nheo nheo ánh mắt, nhe răng cười: "Đúng vậy, ta muốn chiếm tiện nghi, nơi này không có người ngoài, để ta bế nàng lên xe ngựa." Hắn nói xong, ôm nàng từng bước một đi về phía xe ngựa.

Lí Vị Ương bật cười, nhưng ánh mắt nàng lại dời về phía cửa phòng sau lưng Nguyên Liệt, tâm tình đang thoải mái bỗng chốc trở nên phức tạp, nhẹ thở dài một hơi, việc này, chỉ sợ là rất nan giải.

Trở lại Quách phủ, Lí Vị Ương còn chưa kịp nói chuyện này, trên đại đường đã hội tụ đầy đủ người Quách gia, Lí Vị Ương nhìn thấy vẻ mặt mọi người đều ngưng trọng, không khỏi hỏi: "Phụ thân, mẫu thân, mọi người ở đây là như thế nào? Có chuyện gì xảy ra sao?"

Quách phu nhân nhìn thấy Lí Vị Ương, khuôn mặt luôn bình thản đột nhiên băng lạnh, thất thanh khóc nấc lên, Lí Vị Ương kinh ngạc, sau đó nhìn về phía Tề Quốc Công, nói: "Phụ thân, rốt cục là như thế nào? Mẫu thân vì sao thương tâm như thế."

Tề Quốc Công thở dài một hơi, nhìn Trần Băng Băng bên cạnh vẻ mặt đau thương, nói: "Nhị ca con đã xảy ra chuyện."

Lí Vị Ương tim đập nhanh hơn, nhíu mày: "Nhị ca đã xảy ra chuyện? Xảy ra chuyện gì?"

Tề Quốc Công vẻ mặt trịnh trọng: "Trước kia có phản loạn, bệ hạ phái nhị ca con xuất binh đi tiêu diệt, Triệu Tông là chủ soái, nhị ca con là phó soái, thống lĩnh năm mươi vạn binh, hiển hách xuất phát. Triệu Tông là một lão tướng, hắn trấn giữ trong quân, phái nhị ca con đi trước tiến công, lần này quân địch tập kết trăm vạn đại quân, nhị ca con đã dốc hết sức lực lo lắng chu toàn, nhưng lần này vẫn là chiến bại, hơn nữa còn liên tục bị thua bốn căn cứ về tay kẻ địch."

Nếu là chiến bại, sắc mặt phụ thân mẫu thân sao có thể nghiêm trọng như thế? Lí Vị Ương không khỏi mở miệng, nói: "Phụ thân, là vì nhị ca xuất quân bất lợi, cho nên lo lắng bệ hạ tức giận sao? Thắng bại là chuyện thường của nhà binh, huống chi thực lực hai bên cách xa..."

Quách Trừng bên cạnh lắc đầu, nói: "Nếu chỉ thua trận cũng không nghiêm trọng như vậy, mấu chốt nhất là, chủ soái Triệu Tông bị người giết, có nhiều tướng lĩnh làm chứng, kẻ giết người chính là nhị ca!"

Lí Vị Ương lắp bắp kinh hãi, không khỏi quay đầu nhìn Quách Trừng: "Tam ca vừa rồi nói cái gì?"

Quách Trừng hít một hơi thật sâu mới nói tiếp: "Có người nói, nhị ca vì thua trận cho nên bị chủ soái trừng phạt, bị đánh bốn mươi quân côn, hắn ghi hận trong lòng, suốt đêm hôm đó đi quanh doanh trướng của chủ soái, thừa dịp giết chủ soái, hơn nữa còn thống lĩnh mười vạn quân đội, có ý đồ rời khỏi doanh địa."

Lí Vị Ương nghe xong, hoàn toàn ngớ ra, giọng nói bình tĩnh : "Sau đó thì sao?"

Tề Quốc Công thần sắc nghiêm trọng: "Sau đó, Triệu Tường con của Triệu Tông cùng vài tướng quân khác liên thủ bắt được nhị ca con, áp giải về Đại Đô, nhưng dọc đường đi, nhị ca con lại chạy thoát."

Trong con ngươi tối đen của Lí Vị Ương xuất hiện vẻ phức tạp, nói: "Phụ thân, phụ thân không thấy chuyện này vô cùng cổ quái sao?"

Tề Quốc Công nhìn Lí Vị Ương, nói: "Cổ quái chỗ nào?"

Lí Vị Ương nói: "Tuy rằng thắng bại là chuyện thường của nhà binh, nhưng Gia nhi nghe nói, nhị ca từ khi mới xuất chinh tới nay đã trải qua trăm trận chiến, không một lần nào thất bại, chuyện liên tục bị thất thủ bốn cứ điểm thực sự là rất kỳ lạ, nếu quả thực quân địch binh hùng tướng mạnh, lại có trăm vạn hùng binh, vậy đánh không lại có thể rút lui, chuyện này từ trước đến nay ở trên chiến trường đều rất bình thường, nhị ca không có khả năng không biết, đây là thứ nhất."

Mọi người nghe nàng nói như vậy đều nhìn về phía nàng, Lí Vị Ương tiếp tục nói: "Nếu bại trận, cùng lắm cũng chỉ nhận bốn mươi quân côn, Gia nhi tin tưởng nhị ca có thể nhẫn nhịn chịu đựng, nhị ca là người thông minh cơ trí, không có khả năng vì bốn mươi quân côn mà ghi hận trong lòng, tru sát chủ soái, đây chính là tội mất đầu. Huống chi, nếu như nhị ca thật sự giết người, cũng sớm đã trốn chạy, dựa vào năng lực của nhị ca làm sao có thể để người Triệu gia bắt được? Đây là điểm đáng ngờ thứ hai, điểm thứ ba chính là, Triệu gia bắt được nhị ca, áp giải về Đại Đô, trên đường phòng thủ nghiêm mật, sao có thể để ta nhị ca thoải mái chạy thoát như vậy? Chuyện này không phải rất kỳ quái sao?"

Tề Quốc Công vốn nhất thời buồn bã, trong lòng cơn tức giận xông lên, hai bàn tay đều là mồ hôi lạnh, hắn nghe thấy Lí Vị Ương nói như vậy, không khỏi gật đầu, đè nén tức giận của bản thân xuống, nói: "Ta tin tưởng nhị ca các con, tuyệt đối sẽ không làm ra chuyện hồ đồ như vậy, chuyện này, chỉ sợ trong đó còn có huyền cơ!"

Lí Vị Ương thở phào nhẹ nhõm, nói: "Mẫu thân đã từng nói với Gia nhi, đại ca cùng nhị ca đều là anh hung xuất thế, năm đó đại ca mới mười lăm tuổi đã theo phụ thân chinh chiến, trên người bị trúng hai mũi tên cũng không chịu rời khỏi chiến trường, mà thời điểm nhị ca lần đầu tiên ra trận, đã giết chết được mười bảy tướng địch, bảo hộ phụ thân bình an phá vây, một nam tử đỉnh thiên lập địa như vậy ( gần như đầu đội trời, chân đạp đất), thì làm sao có thể lâm trận vô duyên vô cớ bỏ chạy? Lại càng không phải loại người nhất thời oán hận mà tru giết chủ soái, đây quả thực là trò cười lớn nhất thiên hạ, Gia nhi tuyệt đối không tin."

Tề Quốc Công dĩ nhiên cũng không tin, nhưng người Triệu gia đã dâng lên một quyển tấu chương, ngôn từ chuẩn xác đanh thép, hơn nữa cũng có nhiều tướng lĩnh làm chứng, muốn sửa lại án sai cho Quách Diễn cũng phải tìm được hắn mới làm được. Hắn nghĩ đến đây, cũng không có biện pháp nào khác, quyết định thật nhanh, nói: "Quách Trừng, con lập tức ra ngoài, tìm kiếm mọi nơi, phải tìm bằng được nhị ca con trở về! Hơn nữa phải tìm được nhanh hơn những người khác."

Quách Trừng vội vàng vâng lệnh, nói: "Dạ, phụ thân." Nói xong, hắn liền đi ra bên ngoài, nhưng bị Lí Vị Ương ngăn lại, nói: "Không, người Quách gia không thể rời khỏi kinh thành!"

Tề Quốc Công nhìn về phía Lí Vị Ương, trên mặt xẹt qua một tia kinh ngạc, nhanh như chớp một ý niệm bỗng lướt qua trong đầu, khi định thần lại, trán hắn chảy đầy mồ hôi lạnh: "Đúng vậy, mọi người trong nhà không thể rời khỏi Đại Đô!"

Quách Trừng bị cảm xúc biến hóa của hai cha con này làm cho bất ngờ, hắn mạc danh kỳ diệu nhìn bọn họ (mạc danh kỳ diệu: không hiểu), Quách phu nhân ngạc nhiên hỏi: "Vì sao?"

Lại nghe thấy Tề Quốc Công chậm rãi nói: "Sát hại chủ tướng vốn là tội lớn, ngoài ra hắn còn mang theo mười vạn quân bên người rời khỏi doanh địa, đây là tội mưu phản! Hiện thời hắn bị gán tội tạo phản, chuyện này đã không còn là chuyện của một mình Quách Diễn nữa, mà liên lụy đến cả gia tộc Quách thị, hiện tại chỉ cần Quách Trừng rời khỏi Đại Đô, nhất định sẽ bị người dâng thêm một quyển tấu chương khác, nói Quách gia chúng ta sớm có tâm mưu nghịch, hành hung khó đoán, nếu cứ như vậy, chỉ sợ cũng sẽ bị định tội mà xử trảm cả nhà."

Quách phu nhân nghe đến đó, sắc mặt trở nên trắng bệch, bà thật không ngờ, chuyện này lại nghiêm trọng như thế.

Lí Vị Ương chậm rãi ngồi xuống, uống một ngụm trà bình ổn cảm xúc, lúc mở miệng nói chuyện, giọng nàng vẫn bình thản ôn nhu như trước, không nhìn ra một tia gợn sóng: "Phụ thân, sự việc đến tình trạng này, thế cục chưa chắc đã không thể thay đổi, chúng ta cứ kiên nhẫn chờ tin tức. Chỗ nhị ca chắc chắn sẽ phải phái người đi tìm, chẳng qua không thể để tam ca rời kinh, càng thêm không thể để cho người khác nhân cơ hội này, bắt được nhược điểm của chúng ta..."

Tề Quốc Công nghe vậy, hai mắt hơi khép lại, một lát sau mới mở ra, nói: "Gia nhi, vừa rồi phụ thân quá nóng vội, cho nên mới xem nhẹ điểm này, cũng may có con trầm ổn, kịp thời nhắc nhở ta, bằng không, chỉ sợ việc xét nhà diệt tộc cũng gần ngay trước mắt."

Lí Vị Ương lắc đầu, Tề Quốc Công là người thông minh cỡ nào, hắn hoảng hốt sốt ruột như thế cũng là vì Quách Diễn, nàng liên tưởng lại một loạt sự việc đã xảy ra, từ sau khi Nạp Lan Tuyết đến Đại Đô, hết Trần Băng Băng muốn giết nàng, lại là Quách Diễn gặp chuyện không may, suy nghĩ kỹ lại, hình như bên trong chuyện này có một bàn tay vô hình khống chế.

Hơi trà như sương bay lên mờ mịt, bao phủ khuôn mặt thanh lãnh của nàng, mang theo ý cười lạnh như băng, chỉ sợ xảy ra chuyện trước mắt này, nhân vật chính không riêng gì Bùi Bật ...

------ lời ngoài mặt ------

Biên tập: lúc nào lên ti vi, ta sẽ cho ngươi tên khác.

Tiểu tần: (‵′) ta thích tên ban đầu hơn.

Biên tập: ngươi là người chanh chua vô sỉ giả dối, nhân phẩm cũng kém, ta không đồng ý.

Tiểu tần: ta thất vọng về thế giới này, ta thích tên lúc đầu... Thứ nữ độc phi, cái tên này không hay.

Biên tập: được, vì nể tình ngươi, ta sẽ cố ý sửa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net