Truyen30h.Net

Thu Nu Huu Doc Quyen 2 Tan Gian

Rất nhanh, trong cung đưa tới bái thiếp, Lí Vị Ương tiếp nhận, vừa thấy ánh mắt lộ ra một tia kinh ngạc.

Quách Đạo xem nàng vẻ mặt khác thường, liền nhẹ giọng hỏi: "Có chuyện gì?" Lí Vị Ương đem bái thiếp đưa cho Quách Đạo.

Quách Đạo nhìn thoáng qua, cũng là mỉm cười nói: " Thì ra là yến hội thưởng cúc."

Lí Vị Ương nhướng mày, trong mắt lộ ra một tia nghi hoặc nói: "Ngũ ca giống như đối với yến hội thật hiểu biết?"

Quách Đạo hướng nàng giải thích nói: "Hàng năm đến lúc này trong cung vạn cúc viên đều là hoa cúc nở rộ, cho nên hoàng hậu nương nương chủ trì yến hội cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp của hoa cúc, cũng phái người sưu tập tất cả các loại cúc quý hiếm trong thiên hạ để các đại gia thưởng thức."

Lí Vị Ương như có đăm chiêu nói: "Vậy đây là thường lệ trong cung..."

Quách Đạo đương nhiên nói: "Dù sao cũng là hoàng hậu nương nương tự mình hạ ý chỉ, yến hội này là không đi không được."

Lí Vị Ương mỉm cười: "Bùi Bật vừa mới chết, bà ta còn có nhã hứng như vậy, thật đúng là khiến người ta cảm thấy kỳ quái!"

Quách Đạo bật cười: "Muội từ khi nào mà nghe thấy gặp Bùi Hoàng Hậu thì đã sợ vậy? Bùi Bật đối với bà ta chẳng qua chỉ là một quân cờ. Một khi quân cờ này hỏng thì chỉ là đồ vật không đáng giá một xu, bà ta liền sẽ không chút do dự bỏ qua. Lúc trước Bùi Phàm như thế, hiện thời Bùi Bật làm sao có thể ngoại lệ?"

Lí Vị Ương đôi mắt đẹp bình tĩnh ánh lên một tia phong duệ hàn quang: "Ta thật muốn biết nếu sau này là đứa con do bà ta thân sinh ra, bà ta sẽ có cảm tưởng như thế nào."

Quách Đạo không khỏi nhíu mày nhìn Lí Vị Ương, nói: "Thái tử là một quốc gia thái tử, muốn động đến hắn chỉ sợ không có dễ dàng như vậy! Gia nhi, muội nên cân nhắc kỹ càng?"

Lí Vị Ương lạnh lùng cười: "Ngũ ca yên tâm đi, nếu là không có vạn toàn nắm chắc, ta tình nguyện án binh bất động."

Quách Đạo xem ra nàng cũng không muốn lập tức động thủ ngay lúc này, lúc đó mới chậm rãi nhẹ nhàng thở ra, nói: "Vô luận như thế nào muội nên cẩn thận một chút, lúc thưởng cúc yến... Ta sợ trong đó có âm mưu."

Lí Vị Ương ánh mắt thản nhiên nhìn bên cửa sổ liếc mắt một cái, mỉm cười nói: "Nghe nói lần này có mười Đại Danh cúc chi nhất, Nguyên Liệt thật vất vả tìm kiếm mới tìm được cho muội một chậu, lại không biết hoàng hậu kia còn có loại trân phẩm gì đặc biệt, muội thật tò mò muốn thấy!"

Quách Đạo nhìn Lí Vị Ương thần sắc lạnh nhạt, hiển nhiên là không đem việc này đặt ở trong lòng, không khỏi nhẹ nhàng thở dài nói: "Nói thật ta cũng thật muốn biết Bùi Hậu bước tiếp theo là định làm cái gì, đáng tiếc từng ấy năm tới nay, chưa từng có người nào đoán được tâm tư của bà ta."

Đến thưởng cúc yến ngày hôm đó, các cung nữ ở cúc viên sử dụng tơ lụa vây quanh một đám màn gấm, thế gia quý tộc các thiên kim tiểu thư bất quá ngồi xuống đất mà ngồi, một bên nấu rượu một bên ngắm hoa. Mà nam nhân đứng thành tốp năm tốp ba tìm bạn tốt, một số người khác tìm chỗ mà ngồi. Ngày trước nếu ở trong cung mà làm như vậy là vạn vạn không thể, nhưng vạn cúc viên tương đối rộng, thưởng cúc yến nói trắng ra trên thực tế là nơi kết giao bạn hữu, cũng là tất cả đại hào môn tự tìm cho bản thân một mối lương duyên tốt để kết hôn. Giờ phút này rộng mở cúc viên bên trong các màu hoa cúc làm người ta nhìn hoa cả mắt, hương rượu từng trận toả mùi thơm, ngửi thấy làm người ta thập phần say mê.A Lệ công chúa là lần đầu tiên tham gia thưởng cúc như vậy, có thể làm nàng động dung không phải là hoa cúc xinh đẹp, mà là đầu bếp dùng hoa cúc làm các món điểm tâm nhiều màu. A Lệ công chúa vừa ăn thập phần vui vẻ, một bên hỏi Lí Vị Ương nói: " Sao còn chưa gặp hoàng hậu nương nương?"

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua các cửa vào của cúc viên, tựa tiếu phi tiếu nói: "Nhân vật quan trọng luôn xuất hiện cuối cùng, ngươi chưa từng gặp qua Bùi Hậu sao? Thế nào lại nóng vội như vậy!"

A Lệ công chúa khinh thường phiết liếc mắt một cái nói: "Ta là không hy vọng nhìn thấy nàng! Nếu ngươi không nói nơi này có đồ ăn ngon, ta tuyệt đối sẽ không theo ngươi cùng nhau vào cung!"

Lí Vị Ương không khỏi cười rộ lên, ở cùng A Lệ công chúa, dù có phiền não cũng thành hư ảo, thiếu nữ này thật sự là thật đáng yêu, nàng nghĩ như vậy đó, lại đột nhiên nghe thấy rất nhỏ tiếng bước chân, không khỏi quay đầu nhìn thấy, cũng là đầy mặt mỉm cười Vương Tử Khâm đang đi đến.

Lí Vị Ương trong lòng vừa động, đứng dậy, tươi cười ấm áp nói: "Vương tiểu thư, đã lâu không gặp."

Vương Tử Khâm đồng dạng là hơi hơi mỉm cười: "Ta vài lần đưa bái thiếp mời, Quách tiểu thư cũng là không chịu tới cửa. Nếu không có hoàng hậu nương nương làm cúc yến, chỉ sợ ta còn không còn thấy ngươi!"

Lí Vị Ương chính là tươi cười nhàn nhạt, xử sự nguyên tắc, không muốn bản thân trở thành nhân vật nổi tiếng của yến hội, cũng không có hứng thú với chuyện đó, huống chi thân cận quá với Vương Tử Khâm... Chỉ biết làm người ta ghé mắt.

Quả nhiên, có người nhìn thấy Vương Tử Khâm cùng Lí Vị Ương đứng chung một chỗ, đều lặng lẽ hướng bên này vọng đi lại. Trong ánh mắt kia có kinh ngạc, có xem xét thậm chí còn có một chút ẩn ẩn châm biếm. Vương Tử Khâm bừng tỉnh, thở dài một tiếng nói: "Mỗi lần ta cùng Quách tiểu thư đứng chung một chỗ, luôn làm người ta ghé mắt, đại khái tất cả mọi người cho rằng chúng ta là tình địch."

Lí Vị Ương cười nhẹ, nàng cùng Vương Tử Khâm quan hệ thật đúng là thập phần kỳ quái, nói là tình địch, khả Vương Tử Khâm chưa bao giờ chung tình với Húc Vương Nguyên Liệt, nói là bằng hữu, đối phương lần trước sở tác sở vi lại thật sự là không có ý tốt. Phải nói, vừa là tình địch cũng là bằng hữu đi. Lí Vị Ương nhìn nàng liếc mắt một cái, không nói thêm gì, ánh mắt cũng là dừng ở cách đó không xa sắc mặt tái nhợt của Nam Khang công chúa, nàng nhẹ giọng nói: "Công chúa điện hạ gần đây có vẻ không được thoải mái."

Vương tiểu thư hơi hơi nhíu mày, trên mặt xẹt qua vẻ mặt một tia không quá tự nhiên, không khỏi tiến lên một bước thấp giọng nói: "Ta đã trăm phương nghìn kế khuyên bảo tam ca, nhưng hắn là người cá tính ngươi biết đấy, chỉ sợ không dễ dàng khuất phục."

Lí Vị Ương lạnh lùng cười nói: "Khuất phục? Vương tiểu thư há vì sao phải dùng tới này hai chữ? Nếu là lúc trước hắn không đồng ý cưới công chúa, có thể hướng bệ hạ cấu tình từ chối, thì đâu xảy ra chuyện như vậy? Nghe nói hắn chẳng những không có đem nàng kia lặng lẽ tiễn đi khuất mắt, ngược lại đem nàng trở về Vương gia, ý đồ nạp nàng làm thiếp. Các ngươi xem Nam Khang công chúa là cái gì, lại xem hoàng thất tôn nghiêm là cái gì, có thể tùy ý đem chân chà đạp sao?"Vương Tử Khâm bị một chút trách móc, cũng không nóng giận, chính là dài thở dài một hơi nói: "Phụ thân mắng cũng đã mắng, đánh cũng đã đánh, thậm chí có lần bị tam ca làm tức giận đến mức bị bệnh nằm ở giường. Ta thân là muội muội có năng lực gì đây? Quách tiểu thư, ngươi có thể hay không vì ta cho một chút chủ ý!"

Lí Vị Ương tươi cười cũng là thập phần hờ hững: "Nếu là Vương tiểu thư một lòng trông cậy vào ngoại nhân đi xử lý, nếu tương lai có gặp chuyện gì không hay, thì ngươi không nên trách chúng ta không nhắc nhở các ngươi!" Nàng nhắc nhở hoàn toàn là vì có ý tốt, Nam Khang công chúa dù sao thân phận tôn quý, tuy rằng không được bệ hạ sủng ái, nhưng là thân phận công chúa là không thể thay đổi được. Thiếu gia Vương gia cũng quá nóng vội thiếu suy nghĩ, chẳng những đem nữ nhân kia vào cửa, thậm chí còn muốn cấp cái danh phận. Như thế minh mục trương đảm, thật sự làm người trong lòng phát lạnh.

Vương Tử Khâm nhìn Lí Vị Ương thần sắc lãnh đạm, không khỏi âm thầm kêu khổ, kỳ thực trong lòng nàng cũng là đối tam ca thập phần bất mãn, ở Vương Diên võ công tuy là tốt nhất, ý nghĩ thì không được sáng suốt, càng là thường xuyên bị người ngoài kích động, về điểm này, nàng cùng phụ thân không biết suy nghĩ bao nhiêu biện pháp. Nhưng là người này, luôn có một tật xấu, càng áp chế hắn bắn ngược càng lợi hại. Đánh không thể đánh, mắng không thể mắng, càng thêm không có khả năng đưa hắn trục xuất vương phủ, chỉ có thể để hắn tùy ý làm xằng làm bậy, nghĩ đến Nam Khang công chúa ngày gần đây chịu ủy khuất, Vương Tử Khâm cũng không khỏi xấu hổ. Nàng mở miệng nói: "Bất luận như thế nào, ta sẽ tận lực áp chế việc này, tuyệt đối sẽ không để tam ca không làm ảnh hưởng đến tâm tình cùng sức khoẻ của Nam Khang công chúa."

Lí Vị Ương kỳ thực biết Vương Tử Khâm là người thông minh, nàng hẳn là biết nên làm thế nào cho phải lẽ. Chính là nhìn Nam Khang công chúa thần sắc tái nhợt cùng Quách quý phi ánh mắt đau lòng, Lí Vị Ương vẫn là cảm thấy cọc hôn sự này là một sai lầm lớn, mà kia đầu sỏ gây nên chính là người cao cao thượng thượng Hoàng đế bệ hạ. Nguyên Liệt nói quả không có sai, lão nhân này ăn no không có chuyện gì làm, nhưng thích nhất là ép duyên làm khổ người khác, hắn không cần để ý người ta có cảm thấy hạnh phúc hay không. Hiện thời hắn đạp hư cuộc sống của Nam Khang công chúa, hiển nhiên đúng là kéo loạn tơ hồng, còn định đem Vương Tử Khâm ban phối cho Nguyên Liệt. Lí Vị Ương nghĩ đến đây, trong mắt lướt qua một tia lãnh ý thật sâu.

Vương Tử Khâm nhìn Lí Vị Ương, chung quy chỉ có thể chuyển chủ đề nói: "Hôm nay danh cúc nhiều như vậy, không biết Quách tiểu thư thích nhất loại cây nào?"

Lí Vị Ương nghe nói như thế, ánh mắt liền từ trên người Nam Khang công chúa thu trở về, nàng nhàn nhạt nói: "Nhiều hoa cúc như vậy, ta độc yêu mặc hà."

Theo như lời Lí Vị Ương thì mặc hà là một loại mặc sắc hoa cúc, nói là mặc sắc, kỳ thực là thâm tử sắc. Sắc màu nùng mà không nặng, đài hoa cực lớn, cánh hoa ánh sáng, phía cuối gấp khúc. Ở các loại hoa cúc chúng sắc thái rực rỡ làm nổi bật hạ, ngưng trọng cũng không thiếu hoạt bát, hoa lệ mà không mất kiều mị.

Vương Tử Khâm đến gần một cây mặc hà, tinh tế nhìn lên, chỉ cảm thấy chất phác không hoa mĩ, đoan trang ổn trọng, nhất là cánh hoa như tơ, sắc hoa như mực, phá lệ có vẻ không giống người thường. Nàng gật gật đầu, mỉm cười nói: " hoa cúc này tím tiêu sái nhàn tĩnh, thay đổi kiêm óng ánh trong suốt, thuần hậu như rượu, đích xác có một phần tự nhiên thiên thành, đúng là một cực phẩm. Quách tiểu thư đúng là ánh mắt tinh tường!"Lí Vị Ương cười nhẹ nói: "Không biết Vương tiểu thư thích lại là loại cây nào?"

Vương Tử Khâm chỉ vào cách đó không xa kia một gốc cây phượng hoàng chấn vũ, nói: "Ta thích nhất là cái kia."

Lí Vị Ương xem qua, chỉ thấy một chậu phượng hoàng chấn vũ, cánh hoa hướng nội ôm khúc, giống phượng hoàng lanh lảnh khởi vũ. Thoạt nhìn tuyệt đẹp động lòng người, sặc sỡ loá mắt, khiến người nghe thấy kỳ danh, thưởng hoa này sẽ liên tưởng đến phượng hoàng giương cánh dung mạo tuyệt vời. Quả nhiên là làm người ta loá mắt... Lí Vị Ương như có đăm chiêu nói: "Hoá ra Vương tiểu thư thích là hoa cúc trung hoa vương!"

Vương Tử Khâm gật gật đầu, thong dong nói: "Thưởng cúc cùng làm người giống nhau, hoặc là không làm, phải làm liền làm tốt nhất, Quách tiểu thư thấy ta nói như vậy có đúng không?"

Lí Vị Ương có vẻ không chút để ý, nhàn nhã lạnh nhạt: "Mỗi một bồn hoa cúc có mỗi vẻ khác nhau, giống như bản thân mỗi người đều có tác dụng khác nhau, làm gì nhất định phải tranh cường háo thắng. Cần biết là nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên đạo lý, Vương tiểu thư mọi chuyện đều muốn làm được tốt nhất, không biết là có cảm thấy quá mệt không?"

Vương Tử Khâm nghe đối phương nói tựa hồ có nhàn nhạt trào phúng, nàng mỉm cười nói: "Nhân các hữu chí thôi!"

Nhưng vào lúc này, thái giám lớn tiếng nói: "Hoàng hậu nương nương giá lâm!" Trong khoảng thời gian ngắn tất cả mọi người ngừng lại, hướng cúc viên nhìn cửa vào.

Bùi Hậu một thân hoa phục, khuôn mặt tuyệt mỹ, trên mặt hàm chứa nhàn nhạt tươi cười, nàng nhìn chung quanh bốn phía, ánh mắt tựa hồ dừng trên người Vương Tử Khâm nhẹ nhàng xẹt qua, cuối cùng dừng trên người Lí Vị Ương, chính là cười nhẹ, nàng bên cạnh đi qua. Lí Vị Ương ở một bên hành lễ, chỉ có thể nhìn thấy Bùi Hậu kia tầng tầng lớp lớp giống như Tường Vân một làn váy lướt xẹt qua nàng, Lí Vị Ương không khỏi nheo lại ánh mắt, khí thế ôn tồn, uy nghiêm, thiên hạ duy chỉ có Bùi Hoàng Hậu sở hữu mà thôi!

"Tốt lắm, đều hãy bình thân!" Bùi Hậu thẳng đến chỗ ngồi phía trước ngồi xuống, các cung nữ vội vàng phủ phục thay nàng sửa sang lại làn váy, nàng mới nhẹ nhàng phất phất tay, mọi người ào ào đứng lên.

Giang Nam hầu phu nhân mỉm cười tiến lên nói: "Nương nương, hôm nay yến thưởng cúc làm vô cùng tốt, nhất là sưu tầm được mấy trăm bồn cúc quý hiếm, thật sự là khiến chúng ta mở mang tầm mắt."

Hoàng hậu mỉm cười nói: "Đây đều là Thái tử hiếu tâm, Thái tử phi cũng đi theo vất vả kiếm!" Thái tử phi nghe vậy chính là hàm súc cười cười, vẻ mặt càng khiêm tốn. Mà một bên trong dạ ôm đứa nhỏ chính là Lư phi, cũng là mắt hàm trào phúng.

Bùi Hậu nhìn thoáng qua Lư phi, nhưng lại hướng nàng vẫy tay nói: "Đem đứa nhỏ đến đây ta coi xem nào!"

Lư phi lập tức vui vẻ ra mặt, nàng ôm đứa nhỏ tiến lên đưa cho Bùi Hoàng Hậu, Bùi Hậu không để ý trên người đang mặc hoa phục, thế nhưng từ ái đem đứa nhỏ ôm vào trong ngực, trên mặt khó được lộ ra một tia ôn nhu chi ý.

Lí Vị Ương xa xa nhìn vẻ mặt mỗi một cá nhân, cũng là bất động thanh sắc. Bùi Hoàng Hậu ánh mắt thản nhiên ôm trong dạ đứa trẻ, người ngoài thoạt nhìn có lẽ thập phần hiền hoà, ở Lí Vị Ương xem ra, Bùi Hậu kia một tia ôn nhu cũng không từng rơi xuống đáy mắt.Lư phi vì Thái tử hạ sinh một đứa con, hơn nữa Thái tử là trưởng tử, như vậy địa vị Thái tử phi không khỏi bị ảnh hưởng, cho nên nàng càng nỗ lực nịnh bợ Bùi Hậu, đã nghĩ muốn hung hăng ngăn chặn Lư phi. Giờ phút này Thái tử phi nhìn thấy Bùi Hậu ôm đứa nhỏ lộ ra ôn hòa tươi cười như thế, tâm tình không khỏi khẩn trương đứng lên, càng là khó nén trong sắc mắt có tia ghen tị, mà Lư phi lại còn dương dương tự đắc đắc ý, theo bản năng cúi đầu che lại khóe môi đắc ý.

Bùi Hậu xem các nàng hai người âm thầm so đo, cũng là mỉm cười, dỗ đứa nhỏ một hồi, tùy tay liền đưa hắn giao cho nhũ mẫu bên cạnh, ngữ khí nhàn nhạt nói: "Đứa nhỏ này với Thái tử hồi nhỏ bộ dạng giống nhau như đúc, ta coi thật sự là thập phần âu yếm, về sau nên vào cung thường xuyên để ta ôm một chút."

Lư phi tràn ngập phấn khởi, vội vàng đáp: "DẠ!"

Thái tử phi trên mặt vẻ mặt càng thêm khó coi, lại không thể không duy trì vẻ tôn nghiêm Thái tử phi, kia vẻ mặt có nhiều cổ quái.

Lí Vị Ương xem một màn này, chỉ cảm thấy thê thiếp này tranh giành nhau thập phần có ý tứ. Lại đột nhiên nghe thấy Bùi Hoàng Hậu nói: "Các ngươi đều đứng đó làm gì, đều tự thưởng cúc đi thôi."

Nghe được Bùi Hoàng Hậu nói như vậy, mọi người không khỏi như trút được gánh nặng. Thái tử, Tĩnh Vương, còn có Tần Vương đều vây quanh Húc Vương Nguyên Liệt không biết nói cái gì đó, Nguyên Liệt trên mặt lộ ra vẻ mặt không kiên nhẫn, lại vẫn là bị bọn họ vây quanh, không có cách nào thoát ra tìm Lí Vị Ương.

Lí Vị Ương nhìn Nguyên Liệt một mặt buồn rầu, hận không thể đem Thái tử trừu phi bộ dáng không khỏi buồn cười, đúng lúc này, Quách Huệ phi lại sai người mời Lí Vị Ương tiến đến, Lí Vị Ương hướng A Lệ công chúa hơi gật đầu, liền xoay người đi theo nữ quan rời đi. Nhìn thấy Quách Huệ phi trong tay giơ chén trà cũng không uống, tựa hồ thần sắc bộ dáng bất an, nàng tiến lên hai bước, ôn nhu nói: "Nương nương có chuyện gì vậy?"

Quách Huệ phi ngẩng đầu thấy Lí Vị Ương, liền hướng nàng vẫy vẫy tay: "Đi lại ngồi đi, ta có lời muốn nói với ngươi."

Lí Vị Ương gật gật đầu, liền thuận thế ở Quách Huệ phi hạ thủ ngồi xuống.

Huệ phi thở dài một hơi nói: "Mẫu thân ngươi thân thể có khoẻ không?"

Lí Vị Ương hiện ra một tia do dự, nói: "Là, mẫu thân gần đây phong thấp lại tái phát, đầu cũng luôn đau, cho nên ta liền kêu nàng nằm trên giường nghỉ ngơi, không có cho nàng đi đến tham gia yến hội hôm nay.

Quách phu nhân đây là bệnh cũ, thời tiết mát sẽ phát bệnh. Quách Huệ phi không yên lòng gật gật đầu, theo sau nói: " vốn những lời này định muốn nói cho mẫu thân ngươi... Vương Diên mang theo cô vợ bé kia nhục nhã Nam Khang, hơn nữa không có chút che giấu. Ta thật sự là không thể tưởng được Vương gia như thế cũng có loại con trai như vậy, quả thực mất hết thể diện! Nếu là sớm biết như thế, ta tình nguyện kháng chỉ, cũng sẽ không thể đem nữ nhi gả cho người như vậy!"

Lí Vị Ương nhẹ nhíu mày, nói: " Vương Diên lại làm cái gì?"Nàng xưa nay chỉ biết là Vương Diên sủng ái cái con vợ bé bên ngoài kia, lại không biết hắn kết quả làm cái gì, thế cho nên liền không hiểu vì sao Quách Huệ phi phẫn nộ như thế.Chỉ nghe thấy Huệ phi nghiến răng nghiến lợi nói: " hắn thế nhưng yêu cầu Nam Khang nửa năm sau nhất định phải hạ sinh cho hắn một đứa con, nếu là bằng không..."

Lí Vị Ương thần sắc biến đổi nói: " bằng không thế nào?"

Quách Huệ phi cũng là khó có thể mở miệng: " nếu không, hắn sẽ đem cái con vợ bé bên ngoài phong thành bình thê!"

Lí Vị Ương cười lạnh một tiếng, chỉ cảm thấy vớ vẩn vô cùng: " ta chỉ nghe nói người bình thường cưới thiếp, tuyệt không có nghe nói phò mã muốn kết hôn bình thê, đầu của hắn trong não kết quả chứa cái thứ gì trong đó?!"

Quách Huệ phi lắc lắc đầu, đồng dạng cảm thấy không thể tin: " đúng vậy, vừa rồi thời điểm Nam Khang nói với ta, cơ hồ liền thấy ánh mắt đều khóc sưng lên. Thật sự là khó xử cho đứa nhỏ này, nó luôn luôn nhẫn nại như vậy, chỉ sợ mọi chuyện cứ tiếp tục như vậy nó sẽ không nhẫn nhịn được bao lâu nữa, sớm hay muộn muốn đem chuyện này gây náo lên."

Lí Vị Ương châm chước dùng từ: " ta biết Vương Diên có vợ bé ở ngoài, ta cũng từng phái người đi điều tra, được kết quả là..."

Quách Huệ phi ngẩn ra, vội vàng nhìn về phía Lí Vị Ương, nói: " ngươi đã điều tra qua nữ tử kia?"

Lí Vị Ương gật gật đầu nói: " nguyên bản Vương Diên nói nàng thân gia trong sạch, nhưng là ta phát hiện Vương Diên bất quá vì giấu tai mắt bên ngoài làm giả thân phận cho nữ tử kia, cố ý tìm gia đình tốt thu dưỡng nàng mà thôi. Nàng nguyên bản xuất thân nhạc kỹ phường, nghe nói là tội thần chi nữ, lại xinh đẹp, kiêm tài nghệ song tuyệt, không ít quan to quý nhân biết tới, hào môn công tử tranh nhau tranh giành lấy lòng nàng, xua như xua vịt. Vương công tử đối với nàng ái mộ chẳng phải chuyện gì kỳ quái, nhưng là ở nàng người theo đuổi rất nhiều, so với Vương Diên còn có nhiều người tốt hơn hắn, nàng vì sao cố tình nhìn trúng phò mã đô úy? Phải biết rằng người bình thường sẽ không cùng công chúa điện hạ là tình địch, đây chính là một chuyện thập phần nguy hiểm chuyện. Trừ phi nàng sau lưng có chỗ dựa vững chắc, nên khiến cho nàng không kiêng kị cùng Nam Khang công chúa trở thành tình địch, dám đem hoàng thất trở thành trò cười!"

Quách Huệ phi nghe đến đó, sắc mặt trở nên âm trầm dị thường: " ý của ngươi nói là, có người cố ý ở sau chống lưng trợ giúp, muốn làm cho cọc hôn sự của Nam Khang cùng Vương Diên khó có thể gắn bó?"

Lí Vị Ương nghĩ nghĩ, mới thấp giọng nói: " ta cũng không hy vọng sự tình trở nên phức tạp như vậy, nhưng sự việc đã như vậy ta cũng không dấu diếm nữa. Ta tưởng người của Vương gia nói chung là cũng muốn giúp công chúa, cho nên bọn họ cũng mới trăm phương ngàn kế cản trở nàng kia vào phủ. Đáng tiếc hiện thời nữ nhân kia đã có thai, nên Vương Diên gây náo muốn đem nàng kia đưa vào phủ, thế cho nên cùng trấn đông tướng quân Vương Quỳnh ầm ĩ, thậm chí đem Vương Quỳnh tức giận đến bị bệnh ở giường... Không để ý phụ thân cùng gia tộc, có thể thấy được hắn đã bị nữ tử kia mê hoặc thần hồn điên đảo, lại làm sao có thể đem Nam Khang công chúa để vào mắt?"

Quách Huệ phi thần sắc càng khó coi, nàng nắm chặt ngón tay, ngẩng đầu ánh mắt thẳng tắp nhìn Bùi Hậu cách đó không xa, lúc này Bùi Hậu thân thiết cùng Thái tử phi nói xong cái gì, vẻ mặt thập phần thoải mái tự tại, Quách Huệ phi cắn răng nói: " quả thế, nàng vẫn là không chịu buông tha ta!"Lí Vị Ương lắc lắc đầu, Bùi Hậu sở tác sở vi tuyệt không chỉ là vì nhằm vào Nam Khang công chúa và Quách Huệ phi, bất quá đây chỉ mới là khởi đầu thôi, sau nay nhất định có cạm bẫy lớn hơn đang chờ, kết quả chính là đối phương muốn làm gì đây? Nàng đưa mắt chung quanh, không khỏi nhíu mày nói: " công chúa điện hạ đã đi đâu rồi?"

Quách Huệ phi thở dài, lại có chút lo lắng: " vừa rồi Nam Khang nói tâm tình không tốt muốn đi đi ra chỗ khác, hẳn là chỉ quanh đây sẽ không đi xa, ta đã lệnh cung nữ đi theo nàng."

Lí Vị Ương lại đứng dậy: " công chúa đã muốn giải sầu, ta đây liền cùng nàng đi giả sầu, Huệ Phi nương nương không cần lo lắng, ta sẽ khuyên giải nàng."

Quách Huệ phi gật gật đầu, trịnh trọng nói: " vậy xin nhờ ngươi, ngàn vạn khuyên nàng một ít, không muốn cho Nam Khang đứa nhỏ này cứ buồn phiền trong lòng."

Lí Vị Ương xoay người rời đi, mỗi người đều có con đường của riêng mình phải đi, nàng cũng không thập phần quan tâm hôn nhân Nam Khang công chúa xảy ra vấn đề, nàng quan tâm là Bùi Hoàng Hậu kết quả muốn làm cái gì, tựa hồ muốn tiếp cận Nam Khang,thì lại càng tiếp cận âm mưu Bùi Hậu. Ngay tại thời điểm Lí Vị Ương vừa mới chuyển qua một gốc cây ngô đồng, lại thấy cung nữ giang nhi bên người Nam Khang nhanh đi tới, đầy mặt hoảng hốt, nàng vừa thấy Lí Vị Ương, giống như nhìn thấy cứu tinh, bước nhanh tiến lên nói: " Quách tiểu thư, ngài mau khuyên bảo công chúa đi!"

Lí Vị Ương ánh mắt nghiêm túc, theo sau nói: " có chuyện gì?"

Giang nhi thần sắc càng kinh hoảng, nàng cắn răng nói: " là phò mã, phò mã hắn đang cùng công chúa nháo lên..."

Là phò mã?! Cho nên cung nữ này rõ ràng là đang khẩn trương, cũng không dám công khai đi ra ngoài, nghĩ đến tình cảnh hiện thời của hai người kia, Lí Vị Ương hơi trầm ngâm, liền hướng giang nhi thấp giọng nói: " ngươi nhanh đi bẩm báo Quách Huệ phi việc này, ta đi trước xem thế nào."

Giang nhi lập tức lên tiếng: " dạ!"Bay nhanh xoay người rời đi.

Lí Vị Ương hướng Triệu Nguyệt nói: " đi, chúng ta đi nhìn một cái!"

Bởi vì xảy ra chuyện, Lí Vị Ương bước chân như gió đi về phía đình hóng mát cách đó cách đó không xa, vừa mới đến gần liền nghe thấy có nam tử rống lớn kêu cùng thanh âm nữ tử khóc cầu xin tha thứ. Hai cung nữ đứng ở đình hóng mát cách đó không xa, đều là sắc mặt trắng bệch, định muốn tiến lên hỗ trợ lại không dám tham dự vào, sợ chọc giận phò mã ngược lại còn gây tổn thương đến công chúa. Lí Vị Ương thấy một màn này, đem sự tức giận đầy ngực đè nén vài phần mới bước nhanh tiến lên, Triệu Nguyệt không dám do dự, một mặt hàn sương theo phía sau Lí Vị Ương.

Làm Lí Vị Ương thật không ngờ là, trước mắt có hai người quyền cước gia tăng, một đó là phò mã Vương Diên, mà một người còn lại là tứ ca nàng Quách Đôn, hai người bởi vì ở trong cung đều không mang theo vũ khí, đều là bàn tay trần, cũng là đánh tay không. Quách Đôn lực vô cùng mạnh, không biết thế nào nhưng lại đem khuôn mặt xinh đẹp của Vương Diêm táng cho một bạt tay, khóe miệng chảy máu loang lổ. Vương Diên tức giận đầy mặt, thân mình hơi hoảng, biểu cảm vừa dữ tợn vừa ngoan độc, cũng là ra quyền như gió, bộ dạng như muốn đánh cho Quách Đôn một trận, Nam Khang công chúa ở một bên càng không ngừng yêu cầu bọn họ dừng tay, dĩ nhiên lúc này không có người để ý tới nàng!" tất cả đều dừng tay!" hai người kia không có nghe thấy lời nói Lí Vị Ương, Lí Vị Ương ánh mắt như đao như gió, Triệu Nguyệt lập tức tiến lên.

Lúc này Vương Diên giơ cánh tay lên định sẽ nện lên người Quách Đôn, ngay lúc đó Quách Đôn dùng mành treo chắn gió thủ bắt được cổ tay hắn, rồi dùng sức kéo đưa hắn về phía sau, kia lực đạo cực khéo, Vương Diên tự khoe võ công cao cường, cố tình tránh né không kịp, nhưng lại bị đối phương kéo xả ba bước, bỗng chốc trùng trùng áp ở hành lang trụ ở phía trên. Hắn thét lớn một tiếng, nổi giận quay đầu, bỗng chốc liền nhìn thấy Lí Vị Ương đứng ở cách đó không xa, cũng là khuôn mặt nổi giận, trong mắt có vẻ phẫn nộ lôi đình.

Quách Đôn tay áo đã bị xé rách, trên cánh tay cũng là máu tươi sũng nước, hiển nhiên là bị thương, Nam Khang công chúa sắc mặt luôn tái nhợt, nhìn thấy Lí Vị Ương đến, giống như gặp được cứu tinh, cấp tốc đi lên ôm cánh tay Lí Vị Ương, nước mắt lã chã rơi: " tỷ tỷ, tỷ tỷ..."Tóc nàng rơi ra tán loạn, khuôn mặt nhỏ nhắn sợ tới mức trắng bệch, thời điểm nhìn thấy Lí Vị Ương, kích động không thôi, đôi mắt đẹp nước mắt chảy ra liên liên.

Vương Diên nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, ánh mắt thập phần ngoan độc, âm trầm hỏi: " Quách tiểu thư, huynh muội các ngươi thật đúng thích xen vào việc của người khác, này là chuyện của nhà ta, chẳng lẽ ngươi cũng muốn quản sao?"

Lí Vị Ương nhẹ nhàng vỗ vỗ sau lưng Nam Khang công chúa, ôn nhu nói: " công chúa điện hạ không cần sợ hãi."Theo đó nàng quay đầu nhìn Vương Diên, ánh mắt lại vô cùng tức giận, phảng phất như một con dao muốn đâm thẳng người đối diện, khóe miệng cũng cầm lại một tia nặng nề ý cười: " việc nhà?! Phò mã, ngươi không nhìn xem ngừơi ngươi đánh là ai, lại là nơi này là đâu! Ngươi cho rằng hoàng cung cũng là hậu viện của Vương gia nhà ngươi sao? Mặc kệ vì cái gì, ngươi đem công chúa điện hạ doạ thành bộ dáng như vậy, là muốn khiêu khích với hoàng thất sao?"

Nghe nói như thế, Vương Diên càng tức giận hơn, tâm sinh ác niệm, nhìn xem một gương mặt thanh lệ, hắn hận không thể xông lên đánh cho Lí Vị Ương hai quyền, lại ngại một bên như hổ rình mồi Triệu Nguyệt không dám động thủ. Hắn cũng biết bên người Lí Vị Ương luôn đem theo một tỳ nữ võ công cao cường. Tuy rằng Triệu Nguyệt này trên người không có vũ khí, nhưng là nàng quyền phong không chút thua gì nam nhân bọn họ, tuyệt đối không thể dễ dàng động thủ! Hắn cưỡng chế trụ lửa giận, lạnh lùng cười nói: " ngươi thế nào không hỏi xem tứ ca ngươi, nhìn hắn đã làm cái trước?"

Quách Đôn hướng trên đất thối một ngụm, cũng là trong miệng chảy máu phun trên mặt đất, hắn lạnh lùng hừ: " ta cùng với Nam Khang công chúa bất quá là nói hai câu, người này tựa như chó điên vọt đi lên, muốn nói ta câu dẫn công chúa điện hạ, còn đối ta khiêu khích động thủ, nói ta cẩu này noi, thật sự là loại người vô học!"

Vương Diên tức giận nói: " nam nữ thọ thọ bất thân, ngươi vô duyên vô cớ chạy tới, cùng Nam Khang công chúa nói cái gì đó, rõ ràng là các ngươi sớm có gian tình, ta đánh chết ngươi, cũng không gọi là oan uổng ngươi!"Nói xong quay nhìn Lí Vị Ương nói: " Quách Gia, thức thời liền cút khỏi đây, bằng không ta sẽ giết cả ngươi luôn đó!"Lí Vị Ương xuy cười một tiếng: " phò mã gia, ngài khẩu khí thật lớn đó."

Vương Diên tươi cười càng thêm âm lãnh: " loại này làm bại hoại môn phong nữ nhân, hơn nữa Quách tứ thiếu gia không biết tốt xấu, ta đây là thay bệ hạ thanh lý môn hộ!"

Nam Khang công chúa rốt cục tức giận, nàng mạnh ngẩng đầu, trên mặt tuy rằng còn có nước mắt, nhưng là trong mắt lộ ra ý hận mãnh liệt: " Vương Diên ngươi ngậm máu phun người, ta cùng quách tứ thiếu gia thanh bạch, chẳng qua ở trong này nói hai câu, ở đình hóng mát là nơi nhiều người lui tới, bên người lại mang theo cung nữ, chưa từng có nửa điểm cẩu thả? chính ngươi lòng nghi ngờ sinh ám quỷ, nên suy nghĩ xằng bậy, mới có thể hoài nghi người khác. Ngươi ở trong nhà nhục nhã ta cũng thì thôi đi, đến trong hoàng cung còn như thế không kiêng nể gì! Ngươi người như vậy lại là hạ lưu ti bỉ vô sỉ!"

Vương Diên càng tức giận, xông lên định đối Nam Khang công chúa động thủ, Quách Đôn cách đó hơi xa không kịp bắt lấy hắn, mà Triệu Nguyệt thân hình quỷ mị, đã bay nhanh vọt đến trước mặt hắn, đem công chúa cùng Lí Vị Ương hộ nghiêm thúc trực.

Vương Diên tức giận nói: " Quách Gia, chẳng lẽ ngươi còn dám để tỳ nữ này động thủ đối với ta?"

Lí Vị Ương cũng là bất động thanh sắc cười, đôi mắt dị thường âm lãnh nói: " Triệu Nguyệt, động thủ!"

Các cung nữ lúc này đều không biết xử sao xem một màn, nếu công chúa thiếu một sợi lông, các nàng cũng coi như sống không được. Nhưng là trước mắt cục diện này, nếu ai đi vào —— chỉ sợ còn muốn bị chết oan chết uổng. Các nàng còn chưa kịp phản ứng gì, trong lúc đó ngay tại điện quang hỏa thạch, Triệu Nguyệt đã đem Vương Diên chế phục. Nàng một chân đạp đầu gối đối phương buộc hắn quỳ rạp xuống đất, thanh âm thanh lãnh lạnh thấu xương: " phò mã gia, tiểu thư nhà ta nói dừng tay, chẳng lẽ ngươi nghe không thấy sao?"

Vương Diên ngẩng đầu, bộ dáng kiêu ngạo bất tuân: " Quách Gia, ngươi thật là có gan, ở trong hoàng cung ngươi dám đối với phò mã động thủ, tốt lắm có bản lĩnh thì ngươi giết ta đi! Nhìn xem đến lúc đó bệ hạ còn có bao che được cho Quách gia ngươi không!"Hắn dám chắc chắn nàng không dám động thủ, Quách Gia cũng không dám cùng Vương gia trở mặt thành thù!

Lí Vị Ương cười nhẹ, nhưng lại nhẹ nhàng gỡ trâm cài trên đầu xuống, nhẹ nhàng vuốt ve một chút, sau đó chậm rãi tiến lên hai bước, đem mũi nhọn sắc bén để ở cổ họng đối phương, nàng mỉm cười, thanh âm mềm nhẹ nói: " phò mã gia, ta không thích người khác uy hiếp, mỗi lần người ta uy hiếp ta, trong lòng ta sẽ thật sợ hãi, sợ hãi đến mức buổi tối liền ngủ không được, người mất ngủ trương kì như ta tì khí khả không được tốt!"

Nghe được nàng nói như vậy, Vương Diên sắc mặt đột nhiên biến, hắn thế nào đã quên Quách gia nữ nhi này ở bên ngoài lớn lên, xưa nay cùng thiên kim tiểu thư ở Đại Đô bên trong mảnh cá tính bất đồng, còn nghe nói đã từng đã cùng Lâm An công chúa đấu tranh, như vậy nữ nhân này là không sợ trời không sợ đất, bản thân đắc tội nàng còn có thể hữu hảo nguyên vẹn sao? Nhưng hôm nay hắn là đâm lao phải theo lao, muốn hắn giáp mặt thỉnh tội cũng là vạn lần không thể, lập tức lạnh lùng nói: " ngươi dám sao!"Lí Vị Ương trong tay vừa động, huyết hắn rốt cục theo lỗ chân lông thẩm thấu đi ra ngoài, tơ máu rơi xuống ngọc trâm cài đầu, lập tức tiêu thất, không lưu lại một điểm dấu vết. Nàng thanh âm phá lệ ôn hòa, tại đây dưới cảnh tượng như vậy nghe qua đã có cảm giác: " ngươi đoán thật sự tốt, ta đích xác sẽ không tăng thêm thù hận giữa Vương gia cùng Quách gia, cho nên sẽ không lập tức làm thịt ngươi. Nhưng cũng không có ý nghĩa, là ta sẽ không hướng ngươi thu về một chút lợi ích!"

Cái gì mà lợi ích?! Vương Diên đôi mắt càng tàn nhẫn, hắn gắt gao nhìn chằm chằm đối phương, một bàn tay nắm chặt trắng bệch, lồng ngực kịch liệt phập phồng: " ngươi muốn làm gì?"

Lí Vị Ương quay đầu nhìn về phía Nam Khang nói: " công chúa điện hạ nói như thế nào?"Nếu Nam Khang công chúa giờ phút này vì Vương Diên cầu tình, Lí Vị Ương lập tức xoay người quay đầu bước đi, tuyệt sẽ không giúp nàng một chút ít.

Nam Khang công chúa sửng sốt một chút, lại quay đầu đi chỗ khác nói: " người này cùng ta không hề can hệ!"

Nàng nói xong một câu này, Lí Vị Ương liền mỉm cười, quay đầu hạ lệnh nói: " Triệu Nguyệt, phế hắn một chân!"

Vương Diên rốt cục hoảng, hắn không dám tin trừng lớn mắt, trong nháy mắt đáy lòng hắn sợ hãi.

Quách Đôn lắp bắp kinh hãi, hắn theo bản năng tiến lên một bước, lại không biết là muốn ngăn cản hay giúp một tay.

Triệu Nguyệt đôi mắt bên trong lộ ra thực cốt hàn ý, thủ phong tật lạc, chỉ nghe thấy" kha " một tiếng, thanh âm xương cốt bị đánh gãy, cùng với Vương Diên hét thảm một tiếng, thanh âm cực kì thê lương, cơ hồ chấn động chung quanh. Vương Diên toàn bộ gương mặt quái dị vặn vẹo, ai cũng nói không rõ kia là cái vẻ mặt gì, cuồng nộ hoặc là khóc lớn, như là thống khổ đến cực điểm, trên gương mặt đã không có biện pháp bảo trì một biểu cảm.

Lí Vị Ương mỉm cười, gió cuốn nổi lên, nàng buộc lại tóc dài, nàng chậm rãi đến gần hắn, nhẹ nhàng đứng nhìn tùy gió cuốn bay làn váy, trên mặt tươi cười cũng là thập phần lãnh đạm, gọi người đang nằm dưới đất: " phò mã gia, hi vọng ngươi nhớ kỹ lần giáo huấn này, lần này là chân phải, tiếp theo chính là chân trái, nếu là lần nữa sẽ là..."Lí Vị Ương nói xong, dùng trâm cài cười tủm tỉm đâm đâm huyệt thái dương đối phương nói: " nếu là lần nữa, ta sẽ đưa ngươi đi xuống bồi cùng Bùi đại công tử, ta nghĩ hắn nhất định sẽ rất vui khi nhìn thấy ngươi!"

Vương Diên cảm giác được đau đớn kịch liệt ở đùi phải truyền đến, đau đến mức cả người hắn đều xuyên suốt. Hắn nhìn trước mắt nữ tử xinh đẹp, lại phảng phất xuyên thấu qua gương xinh đẹp thấy được bên trong mỹ nhân kia như mãnh thú hung dữ, giờ phút này, hắn đã bị Lí Vị Ương làm cho tinh thần sợ hãi, thậm chí còn đã quên đùi phải kia bị phế đến đau nhức.

Chết cũng không sợ bằng cho ngươi sống không bằng chết, trước mắt Lí Vị Ương liền là người như vậy, không biết vì sao, ở đối phương ánh mắt âm lãnh, hắn lại có một loại cảm giác tìm được đường sống trong chỗ chết, nguyên bản ngang ngạnh đã hoàn toàn đều không có, chính là cả người sợ hãi, một chữ nói không ra.Lí Vị Ương càng cười đến thong dong, nàng nhàn nhạt nói: " ta biết phò mã gia là muốn oan uổng tứ ca ta cùng Nam Khang công chúa, để áp chế nàng đồng ý cho ngươi đem hiếp thất vào cửa, hơn nữa đem nàng thành bình thê, nhưng là ta khuyên ngươi về sau vẫn là ngoan ngoãn một chút, hảo hảo kính trọng công chúa điện hạ, không cần chọc giận nàng, bằng không lời hôm nay ta nói..."Lời của nàng không có nói hoàn toàn, tươi cười lại dần dần trở nên âm nhu mà tàn nhẫn, " ta cho ngươi hảo hảo nghĩ rõ ràng, nếu tái phạm, ta có trăm ngàn loại thủ đoạn đối phó ngươi, để ngươi sống không bằng chết."

Vương Diên sợ hãi nhìn chằm chằm nàng, không nói ra tiếng. Lí Vị Ương quay đầu, mâu trung mang theo ý cười, thập phần thanh nhàn nói: " công chúa điện hạ, phò mã không cẩn thận trượt chân trên bậc thềm ngã xuống đất, làm gẫy đùi phải, ngươi vẫn là mau chóng tìm người dẫn hắn trở về trị liệu cho tốt!"

Nam Khang công chúa trên mặt bi thương đã trở nên mảnh nhỏ, môi ẩn ẩn phát run, nhìn chằm chằm Vương Diên đôi mắt có ý hận khắc cốt, nàng tuy rằng tuổi trẻ đơn thuần, nhưng dù sao cũng là công chúa hoàng thất, nhưng đối phương thế nhưng lại trước mặt người của Quách Gia nhục nhã nàng... Lúc này nàng đã không vì Vương Diên thương tâm, nàng chỉ hận vừa rồi không có mượn cơ hội này giết hắn! Nàng nhịn xuống lửa giận, phân phó cung nữ nói: " các ngươi lại đây, đem phò mã gia đỡ đi ra ngoài! Nói hắn rượu sau đó thất thố, từ trên bậc thềm lăn xuống đất!"

Lí Vị Ương mỉm cười nói: " Nếu như thế này đi ra yến hội mọi người sẽ nghĩ công chúa..., công chúa điện cũng nên chuẩn bị một chút."

Nam Khang quay lưng, dùng ngón tay vụng trộm lau đi nước mắt, mới xoay người đối Lí Vị Ương nói: " ta phải đi thay một bộ quần áo khác, rồi ta sẽ hướng mọi người giải thích, tuyệt sẽ không để bọn hắn oan uổng Quách tứ công tử."

Lí Vị Ương cúi đầu, chỉ thấy Nam Khang công chúa cổ tay có một vòng màu xanh ứ ngấn, có thể thấy được Vương Diên xuống tay ngoan độc thế nào, nếu không là Quách Đôn ở đây, chỉ sợ Nam Khang công chúa thật sự sẽ bị thương, như vậy hôn nhân tiếp tục đi xuống là điều tất yếu? Lí Vị Ương nhẹ nhàng lắc lắc đầu. Xem bọn họ rời đi, nàng mới trở lại đình hóng mát bên trong, ánh mắt lạnh lùng nhìn Quách Đôn: " tứ ca, hôm nay ca gây chuyện cũng không nhỏ!"

Quách Đôn gãi gãi đầu nói: " ta biết bản thân có chút lỗ mãng, nhưng ta thật sự chỉ cùng nàng nói hai câu mà thôi, tên kia này nọ liền vọt đi lại!"

Đây là nói rõ cố ý thiết kế hại người! Lí Vị Ương nhìn hắn mờ mịt, không khỏi thở dài nói: " nàng dù sao đã gả cho người ta, tuy rằng ca xem nàng là biểu muội nên quan tâm, nhưng là người ngoài cũng sẽ không nghĩ như vậy! Người ta luôn luôn tìm cơ hội bắt nhược điểm của Nam Khang công chúa, hai người còn như thế ở trong này nói chuyện."

Quách Đôn nhăn nhanh mày nói: " chỉ có hắn, loại người xấu xa mới có thể nói ra điều hạ lưu vô sỉ như vậy!"

Lí Vị Ương ánh mắt xa xưa: " chỉ sợ điều này bất quá là chỉ mới bắt đầu..."

Quách Đôn vẻ mặt không hiểu: " Gia nhi, vì sao muội nói lời nói ta đều nghe không hiểu?"

Lí Vị Ương mỉm cười, lại không cần phải nhiều lời nữa, sau đó nàng hướng Quách Đôn nói: " đợi trên yến hội sẽ nháo lên, muội không thích thấy sắc mặt những người đó, ca đi trước đi."Quách Đôn gật gật đầu, liền hạ bậc thềm, thời điểm đi đến cuối cùng một bước lại nhịn không được quay đầu nhìn Lí Vị Ương nói: " Gia nhi, hôm nay đều là ta sai, xin lỗi, đem muội gây đến phiền hà."

Vốn chuyện này cùng Quách Đôn quan hệ không lớn, Vương Diên là cố ý tìm đến xui xẻo thôi! Lí Vị Ương lắc đầu ý bảo không ngại, mắt thấy Quách Đôn cũng đi theo rời đi, bên cạnh Triệu Nguyệt mới lo lắng nói: " tiểu thư, ngài phế đi một chân phò mã gia..."

Lí Vị Ương thần sắc lạnh lùng nói: " đây là hắn gieo gió gặt bão! Nếu mọi chuyện đều phải nhường nhịn, người còn có ý nghĩ gì? Huống chi Nam Khang không chỉ là thê tử của hắn, càng là Việt Tây công chúa, hắn không chút nào tôn trọng yêu thương nàng, như vậy một cái bất trung bất hiếu bất nhân bất nghĩa, ta phế hắn một chân đã là nhẹ lắm rồi, nếu không phải kiêng kị Vương gia, hôm nay ta sẽ lấy mạng của hắn!"

Nghe Lí Vị Ương nói âm ngoan được như thế, Triệu Nguyệt không khỏi thần sắc biến đổi: " tiểu thư, ngài đã một thời gian dài không tức giận đến như vậy."Nàng cẩn thận ngẫm lại, tựa hồ biết tiểu thư luôn luôn đối với người phụ lòng rất là chán ghét. Dù sao Vương Diên đã cưới Nam Khang công chúa làm chính thê, lúc trước hắn không có cự tuyệt cửa hôn sự này, quay đầu cũng nên đối đãi tốt với công chúa, lại còn cố tình muốn cưới cái gì vợ bé. muốn cưới liền cưới, tại sao còn muốn vì nữ nhân kia quay đầu bức bách công chúa. Một nam nhân phẩm chất vô cùng tồi như vậy, khó trách tiểu thư như căm hận, nghĩ đến đây, Triệu Nguyệt liền hiểu ra vài phần.

Thật lâu sau, Lí Vị Ương đột nhiên nghe thấy tiếng bước chân, một bên đầu liền thấy một nam tử mặc hắc y hướng nàng đi tới. Tóc của hắn rối tung, nhìn có vẻ không phải người quyền cao chức trọng gì, trên mặt mang theo một bên mặt nạ, tuy rằng thấy không rõ bên mặt kia, nhưng là mặt còn lại lộ ra khuôn mặt cũng là mặt mày tuấn tú, phá lệ tuấn mỹ, người này từ đâu mà đến, có thể cảm thấy không khí xung quanh người này tràn ngập nhất phái tao nhã, đáng tiếc chiếc mặt nạ kia cũng không giấu được sắc mặt tái nhợt, ánh mắt cũng thương mang miểu xa.

Lí Vị Ương nhìn hắn, lại cảm thấy được một loại hơi thở kỳ dị huyết tinh, thần sắc bên trong lộ ra một tia cảnh giác.

Người nọ cẩn thận gợi lên khóe miệng, tươi cười rất là động lòng người: " ta thấy kia một màn, Quách tiểu thư thật can đảm, phò mã mà cũng dám động đến, ta cho rằng bản thân cả đời sẽ không được thấy nữ nhân gan lớn như thế lần thứ hai."

Cái thứ hai? Lí Vị Ương ánh mắt lạnh như băng nhìn đối phương: " ngươi là người phương nào, vì sao lại đeo mặt nạ che mặt?"

Người nọ thở dài một hơi nói: " ta đeo mặt nạ là vì nửa bên mặt kia của ta đã bị hủy, ngươi nhìn rồi sẽ cảm thấy sợ hãi, nửa bên mặt kia là do đao kiếm gây nên. Lại nói năm rộng tháng dài, mặt nạ này đã cùng da thịt ta ở cùng nhau, lại khó tách ra, sợ làm bẩn ánh mắt ngài."

Lí Vị Ương nghe đến đó, không khỏi có chút kinh ngạc, mày cũng nhíu lại, nàng chưa từng gặp qua người này, hơn nữa bộ dáng hắn thoạt nhìn không giống thái giám, lại càng không giống quan viên, hôm nay tuy rằng tham gia thưởng cúc, hội nhân rất nhiều, cũng không phải loại người nào cũng có thể ở trong cung tùy ý đi lại. Thay đổi miễn bàn người này quần áo kỳ quái, nói chuyện không minh bạch, ngay cả một bên kia đeo mặt nạ cũng nhìn rất kỳ lạ.Nàng lần đầu tiên cảm thấy được một loại bất an khó hiểu, bởi vì đối phương mặt mày trong lúc đó chớp động một loại sắc bén ngoan tuyệt, xuất hiện bộ mặt dữ tợn có thể làm người ta trong lòng lạnh đến lòng bàn chân, phảng phất bản thân sớm bị hắn xem thấu... Nàng không muốn cùng hắn nhiều lời, đã chậm rãi hạ bậc thềm. Lại nghe thấy người nọ mỉm cười nói: " Quách tiểu thư, ngươi tin tưởng kiếp trước sao?"

Lí Vị Ương đột nhiên ngừng bước chân, nàng đột nhiên quay đầu, trong mắt hàm một tia khiếp sợ: " ngươi vừa rồi nói cái gì?"

Người nọ chính là mỉm cười, tươi cười lại hàm một tia biến hoá kỳ lạ: " ta là hỏi, ngươi tin tưởng kiếp trước sao?"

Lí Vị Ương tươi cười lãnh đạm, mâu trung ánh sáng lạnh càng tăng lên: " ta không biết ngươi đang nói cái gì."

Người nọ cũng là không chút để ý, nhẹ nhàng thở dài một tiếng nói: " ngài tướng mạo tốt lắm, phượng nhan long gáy, là cao cao tại thượng hoàng hậu chi mệnh."

Lí Vị Ương ánh mắt nhất ngưng, xem đối phương nói: " ta tưởng là ai,thì ra ngươi là thầy bà (thầy bói)!"

Người nọ mâu trung hàn quang giống như u liên nở rộ trong đêm tĩnh: " ta có phải thầy bà hay không, Quách tiểu thư trong lòng rõ ràng nhất, ngươi đã quên quá khứ bản thân rồi sao?"

Lí Vị Ương trong lòng tràn qua một tia lương ý, chính là âm thanh lạnh lùng nói: " ngươi nói thử xem, ta quá khứ là cái gì?"

Người nọ thanh âm nhẹ nhàng chậm chạp lại tự tự như đao: " Quách tiểu thư quá khứ chỉ có hai chữ."

Lí Vị Ương mục thị đối phương, đôi mắt thâm trầm: " kia hai chữ?"

Người nọ cười, ý thái nhàn nhã, tươi cười dường như xem con mồi ở võng trung giãy dụa: " phản bội."

Lí Vị Ương ở trong tay áo hai tay gắt gao nắm chặt, nhưng là khuôn mặt lại càng ôn nhu cùng mĩ lệ: " nói không sai, thật là phản bội, nhưng này hai chữ đó không coi là chuẩn, trên đời ai không có từng trải qua phản bội đây?"

Người nọ thản nhiên nói: " Quách tiểu thư bản thân tâm như gương sáng, đương nhiên biết từng đã phát sinh qua sự tình gì, nhưng là ngươi có biết tương lai lại như thế nào sao?"

Lí Vị Ương ẩn ẩn thở dài nói: " tương lai? Có ai có thể thấy rõ bản thân tương lai ra sao đây?"

Đối phương nhìn chăm chú vào Lí Vị Ương, ánh mắt thắm thiết: " Quách tiểu thư, ngươi năm nay có một kiếp hạn, nếu là không qua được kiếp hạn này, chỉ sợ cũng sẽ ngã xuống."

Lí Vị Ương trong con ngươi hàn lóng lánh, trên mặt lại bất động thanh sắc xuy cười một tiếng: " ngươi cho là ta sẽ tin tưởng lời của một thầy bà? Ta có gương mặt cát tướng, năm nay có đại lợi khó đổ, vì sao phải tin tưởng ngươi?"

Người nọ lắc lắc đầu, ánh mắt giọng mỉa mai nói: " thế nhân phần lớn vô căn vô cứ không biết, cuồng vọng tự đại. Ta lời nói là thật tâm, tin hay không tất cả do bản thân Quách tiểu thư, cáo từ!"Nói xong, hắn đã xoay người nhanh nhẹn đi xa.

Lí Vị Ương nhìn bóng lưng đối phương, thật lâu sau đều không có phản ứng, Triệu Nguyệt đột nhiên nhắc nhở nói: " tiểu thư, có người đến."

Lí Vị Ương quay đầu, thấy là Vương Tử Khâm khuôn mặt xinh đẹp, thanh sắc không khỏi lãnh đạm nói: " ngươi luôn luôn ở bên cạnh nghe, theo như ngươi khi nào thì bắt đầu?

Vương Tử Khâm thở dài một hơi, nói: "mạng của ngươi bắt đầu từ lúc đánh gãy chân tam ca ta."

Lí Vị Ương lạnh lùng cười: "Xem ra ngươi là tới tìm ta tính sổ ."

Vương Tử Khâm lắc lắc đầu nói: "Phụ thân luôn luôn muốn đánh gãy chân hắn, đáng tiếc chung quy là tàn nhẫn hạ không được. Cho nên ta muốn cám ơn ngươi, mà không là trách ngươi. Thiếu chân này, tam ca cũng có thể bớt gây phiền toái, nhà chúng ta đổi lại có thể yên tĩnh một thời gian."

Thật đúng khiến người ta nhìn không thông suố, đối phương không phải kẻ ngu dốt. Lí Vị Ương cười nhẹ nói: "Ta còn là lần đầu tiên nghe được người khác cảm tạ bởi vì ta làm chuyện như vậy, Vương gia nhân quả nhiên là độc đáo!"

Vương Tử Khâm không nói cười, ánh mắt đột nhiên dừng ở trên mặt Lí Vị Ương, chỉ thấy đối phương ánh mắt mang theo một tia lệ khí, không khỏi tiến lên một bước nói: "Quách tiểu thư, vừa rồi người kia lời nói..."

Lí Vị Ương ánh mắt nhất ngưng: "Ngươi đều nghe thấy được sao?"

Vương Tử Khâm gật gật đầu nói: "Vừa rồi người kia —— nếu là ta không có nhớ lầm, hắn chính là thuật sĩ Danh Sở bên người Bùi Hậu."

Lí Vị Ương mày giương lên: "Doanh Sở? vị kia là thần long kiến thủ bất kiến vĩ vu y sao?"

Vương Tử Khâm như có đăm chiêu: "Không sai! Chính là vị đó. Trên thực tế hắn đầu tiên là mưu sĩ bên người Bùi Hậu, thứ hai là đại phu, mưu sĩ là giết người, đại phu là cứu sống, hai người kết hợp ở cùng nhau mới thật sự là kỳ quái! Hơn nữa người này tinh thông nhiều thứ, thâm vu thuật cùng với dược lý tinh túy, hơn nữa tâm tính ngoan độc, cơ trí hơn người, cũng không có người nào có thể so sánh được với hắn. Cho nên ngươi nên cẩn thận một chút, ta nhìn hắn... Tựa hồ là nhìn chòng chọc vào ngươi!"

Lí Vị Ương cười nhẹ, cũng là không cho là đúng nói: "Đa tạ Vương tiểu thư nhắc nhở."

Vương Tử Khâm do dự một lát, mới lại nhắc nhở nói: "Vừa rồi hắn nói những lời khác có lẽ là ba hoa, cố bố trí nghi trận, chỉ có....về việc xem tướng mạo ngươi thì không hoàn toàn là nói hưu nói vượn."

Lí Vị Ương ánh mắt mang theo một tia kinh ngạc, nhìn Vương Tử Khâm nói: "Vương tiểu thư không phải đã nói là không dễ dàng xem bói cho người khác sao? Vì sao đột nhiên cùng ta nói mấy lời này."

Vương Tử Khâm lắc lắc đầu, khó được chân thành nói: "Ta nói chính là ngươi năm nay gặp kiếp hạn."

Lí Vị Ương cười nhẹ: "Ta cả đời này đại kiếp nạn gặp là vô số, nếu là ta dễ dàng chết như vậy hôm nay cũng sẽ không đứng ở trước mặt Vương tiểu thư. Ngươi không cần thay ta sầu lo, nhưng, vẫn là đa tạ Vương tiểu thư quan tâm!" Nói xong quay người bước đi.

Vương Tử Khâm thanh âm lại ở sau người xa xa truyền đến: "Hắn nói là thật, ngươi năm nay thật sự có đại kiếp nạn, làm ơn tất cẩn thận một chút!"

Lí Vị Ương bước chân một chút, nhưng không có quay đầu lại bước nhanh rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net