Truyen30h.Net

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần Giản

Chương 268: Vương Duyên chết

ixxviha

Lý Vị Ương nhẹ nhàng mở to mắt, Nguyên Liệt nhìn nàng tỉnh, toàn thân dào dạt vui mừng cơ hồ muốn chạy đến ôm nàng, hắn nói khẽ: "Vị Ương, nàng cảm thấy sao rồi?"

Lý Vị Ương chớp chớp mắt, khe khẽ mỉm cười nói: "Cuối cùng là vẫn còn sống."

Nguyên Liệt cảm giác hốc mắt hơi hơi nóng lên, tận mắt thấy nàng tỉnh, lòng hắn xao động mới đột nhiên an định lại: "Nếu không nhờ Phật bài kia, sợ rằng hôm nay ta không còn được gặp nàng nữa."Hắn một bên nói như vậy, trong mắt lại biểu lộ ra thanh sắc âm trầm.

Lý Vị Ương ngẩn ra, yên lặng nhìn hắn, lúc mới nhìn không thấy, nhưng định lại thần khí, lại phát hiện hắn gầy đi đến đáng sợ, nguyên bản đường nét gương mặt hắn là thập phần ưu mỹ nhu hòa, hiện tại lại phảng phất gương mặt lộ góc cạnh do xương mặt, nhìn như có thể đâm bị thương người, mà gương mặt của hắn thần sắc giống như yếu ớt băng tuyết, bao phủ một tầng thấu sương lạnh.

Biết hắn tâm tình không vui, nàng liền nhẹ nhàng cầm tay của hắn nói: "Ta thực sự đã khoẻ lại rồi, không cần quá khẩn trương."Nguyên Liệt dừng một chút, ánh mắt trong phút chốc trở nên sâu ngưng nói: " Vương Duyên kia, ta sẽ làm cho hắn cảm thấy hối hận vì những việc mình đã gây ra!" Thời điểm nói câu này, trên trán hắn mơ hồ lộ ra một dòng sát khí.

Lý Vị Ương thở dài nói: "Hắn bất quá là bị người ta xúi giục, hơn nữa không khống chế được cảm xúc, mới gây ra chuyện hồ đồ như thế, nếu như chàng tùy tiện hành động, cẩn thận lại rơi vào quỷ kế của người khác!"

Nguyên Liệt đương nhiên là biết điều đó, nhưng biết thì đã sao, hắn là chẳng thể để yên cho người đã đả thương người trong lòng hắn. Hắn hô hấp không khỏi hơi dồn dập, lại ngữ khí bình tĩnh nói: "Nàng yên tâm, ta biết hiện tại không phải thời cơ tốt để động thủ, đợi sóng gió này qua đi, tự ta sẽ cho hắn trả giả thật nhiều!"

Lý Vị Ương rõ ràng biết Nguyên Liệt cái gọi là thời cơ ở đây là có ý gì, bên này Quách gia vừa mới xảy ra chuyện, bên kia Vương Duyên liền mất tánh mạng, tất cả mọi người đều sẽ cho rằng là Quách gia có ý định báo thù, Nguyên Liệt quyết nghĩ thật sự rất chu đáo, hắn là muốn đợi chuyện này qua đi, sẽ tìm cái cớ khác thu dọn Vương Duyên. Có thể thấy Nguyên Liệt bây giờ sớm đã không phải là Lý Mẫn Đứcn ngày đó nữa, hắn hiểu được toàn cục và nắm chắc trong tay, hắn nhất định sử lý việc này gọn gàng sạch sẽ mà không để bất kỳ người nào hoài nghi đến Lý Vị Ương. Vừa muốn nói cái gì, Lại nghe thấy Nguyên Liệt nói: "Nàng thân thể vừa khoẻ, không hoạt động nhiều, nếu không nhất định sẽ ảnh hưởng đến thương thế."Lý Vị Ương cười khẽ: "Cái gì thương thế, bất quá chỉ là một chút tổn thương da thịt mà thôi."

Liền vào thời điểm này, ngoài cửa Quách Đạo đẩy cửa vào tới, nhìn lên thấy Lý Vị Ương tỉnh, đầy mặt vui mừng nói: "Gia Nhi?"Lý Vị Ương nhìn Quách Đạo, dịu dàng thăm hỏi: "Mẫu thân không sao chứ?"Quách Đạo khẽ gật đầu, vội vàng nói: "Mẫu thân ở chỗ này thủ Ba ngày, vừa rồi thật sự duy trì không được, ta cưỡng ép đưa mẫu thân trở về nghỉ tạm, mẫu thân nếu biết muội tỉnh, nhất định rất vui mừng."

Lý Vị Ương mỉm cười nói: "Không cần nói cho mẫu thân, người cần phải nghỉ ngơi cho thật khỏe."

Quách Đạo trong mắt dấy lên một nét thoáng hiện dịu dàng ấm ý, lập tức mặt lộ vẻ khó xử, nếu tình thế không nghiêm trọng, hắn thật sự không muốn xuất khẩu phá hoại giờ phút tâm tình này của bọn họ. Lý Vị Ương tâm tình hơi hơi ủ dột xuống dưới, nàng nhìn Quách Đạo, liền hiểu hình như có chuyện gì xảy ra, mở miệng thản nhiên nói: " xảy ra chuyện gì sao?"

Quách Đạo cân nhắc một chút, chính sắc nói: "Ta nghe nói Tứ ca huynh ấy mang một ít quà đến Vương gia."Lý Vị Ương biến sắc, lập tức truy vấn nói: "Đi Vương gia làm cái gì, huynh ấy mang cái gì đến đó?"

Quách Đạo mặt lộ vẻ khó khăn nói: "Tứ ca vốn tính tình liền xúc động, huynh ấy nghĩ là có người cố ý định khiêu khích, cho nên huynh ấy mang theo năm trăm cấm quân hướng đến Vương gia! Nhưng phụ thân đã tiến cung, hiện nay còn chưa biết!"Hắn không có nói đi làm cái gì, nhưng Lý Vị Ương có thể tưởng tượng ra được lý do. Nàng đột nhiên ngồi dậy, nhanh chóng phân phó Triệu Nguyệt nói: "Ngươi thay ta chuẩn bị một chút, ta muốn lập tức đi Vương phủ."

"Gia Nhi!"Quách Đạo thấy nàng phản ứng như vậy, vội vàng đi ngăn lại nói: "Nàng bây giờ thân thể không tốt, vì sao muốn tự mình đi!"

Nguyên Liệt khóe mắt dư quang thoáng nhìn Lý Vị Ương sắc mặt có chút trắng bệch, trong lòng rất đau, hận không phải đem Vương Duyên kéo tới đây lóc từng miếng thịt mới tốt: "Có chuyện gì xảy ra ta cùng Quách Đạo đi sắp xếp được rồi, nàng ở trong nhà hảo hảo nghỉ ngơi."

Lý Vị Ương lắc lắc đầu, thần sắc không dao động nói: " sự tình này thật sự là kỳ quặc quá mức! Ta nhất định muốn chính mắt nhìn thấy mới có thể yên tâm, càng huống chi sự tình là vì ta mà ra, ta làm sao có thể nằm yên ở chỗ này đây?"Nàng nói, đã là cố chấp muốn dậy.

Quách Đạo vội vàng nói: " Muội cũng nên ngàn vạn cẩn thận, như vậy đi, ta đi mời một tên đại phu đi theo, nếu là xảy ra bất cứ chuyện gì cũng có người chữa trị để tránh tăng thêm bệnh tình cho muội."

Lý Vị Ương nhẹ gật đầu, trong ánh mắt lại lộ ra lo âu.

Lúc này, trước cửa Vương phủ tiếng cấm quân huyên náo càng lúc càng lớn, càng lúc càng kích động, Quách Đôn la lớn: "Vương Duyên! Ngươi còn không mau cút ra đây! Lại không cho ta vào trong, ta liền đập cửa nhà ngươi!"

Hộ vệ Vương phủ lớn tiếng nói: "Ngươi dám dối với Vương gia bất kính!"Nói còn chưa dứt lời, trên mặt liền ăn một bạt tai.

Quách Đôn vẻ mặt lạnh lùng nhìn chằm chằm đối phương nói: "Đối với Vương gia bất kính thì đã sao, ta còn muốn giết Vương Duyên nữa kìa! Kêu tên nhát gan lăn ra đây cho ta!"

Hộ vệ sớm đã phái người vào trong bẩm báo, trước mắt đối mặt năm trăm cấm quân, bọn hắn làm sao có thể không sợ? Càng huống chi lúc này mọi người đang đầy mặt phẫn nộ, sát ý dạt dào, một khi bọn hắn thực sự muốn đánh vào Vương phủ, sợ rằng tất cả mọi người đều bị tai ương. Bên ngoài hộ vệ chỉ có hơn mười tên, bọn hắn sao chống lại được, chỉ có thể trông chờ trong phủ chủ nhân mau ra đây chủ trì đại cục.

Trong thư phòng, Vương Tử Khâm mím môi, làm làn môi ửng đỏ căng bóng: "Tam ca, người bên ngoài hiện tại đang rất hung hãn muốn gặp huynh, huynh muốn xử lý sao đây!"

Vương Duyên cười lạnh một tiếng nói: "Chỉ có ta đi ra mới có thể làm bọn chúng hài lòng, tiện thể giáo huấn Quách Đôn một chút, cho hắn biết Vương gia không thể tuỳ tiện muốn xông vào là được!"

Vương Quỳnh từ trong lỗ mũi hừ thở ra một hơi: "Ngươi vẫn như vậy không biết nhìn trước sau suy nghĩ gì hết, đúng chỉ biết gây hoạ, dám ở chỗ này vung tay múa chân! Ra giáo huấn Quách Đôn?! Ngươi nói thì dễ dàng, nào có biết bên ngoài là tình hình gì, ta nói cho ngươi biết, nếu mà ngươi xông ra, mở cửa chính, lúc đó năm trăm cấm quân tất cả xông vào, chính là ngươi chết, nhưng không cần làm hại chúng ta cùng ngươi bị tai ương!"

"Chẳng lẽ phụ thân muốn trơ mắt nhìn ta kêu gào ngoài cửa sao?"Vương Duyên không nói nhiều lời, bước nhanh ra ngoài, Vương Quỳnh mặt trầm xuống, lại lạnh giọng nói: "Còn không áp hắn đi ra!"

"Phụ thân! Người làm gì vậy? Ai làm người đó gánh, tự ta sẽ ra giải quyết việc này!"Vương Duyên còn không có nói xong, vương Quảng Hòa và Vương Quý liếc mắt nhau, đã một trái một phải dùng thế lực bắt ép hắn, hắn giãy dụa không cam chịu tâm địa la lớn: "Phụ thân, chẳng lẽ người sợ Quách gia như thế sao?"

Vương Quỳnh tròng mắt hơi híp, trong khoảng khắc đã động sát cơ, nếu cứ mặc cho nhi tử này như thế tiếp tục làm xằng làm bậy, còn không bằng trực tiếp sử lý hắn trước! Hắn xuất thân con nhà binh, còn hay ra chiến trường, càng không phải hạng người lòng dạ mềm yếu, Vương Duyên đã phạm phải nhiều tội lỗi, trước là đối với công chúa hoàng thất bất kính, sau đó còn muốn mưu sát Quách phủ thiên kim, bây giờ người bên Quách gia đến cửa hỏi tội, hắn đã không biết tội mà còn muốn ra giằng co với người ta! Nếu là cứ tiếp tục để hắn tuỳ ý gây ra chuyện, sợ rằng tất cả Vương gia đều có thể gặp tai ương.

Vương Tử Khâm thấy thế không ổn, vội vàng nói: "Phụ thân, cho dù người không cho tam ca ra ngoài, thì người bên ngoài kia cũng sẽ xông vào, bọn hộ vệ đều đang tranh cãi kịch liệt, bọn hắn sẽ không kiên trì được bao lâu."Vương Quỳnh lạnh giọng nói: "Ăn lộc của vua, thì phải đúng phép vua. Quách Đôn cũng thật là to gan, dám đem cấm quân tiến đến khiêu khích! lần này cái tứ phẩm kinh vệ Chỉ Huy Sứ chắc là hắn không muốn giữ nữa sao!"

"Phụ thân, vào thời điểm này nói như vậy thì có ích lợi gì! Một khi bên ngoài không khống chế được tình huống, bọn hắn thừa cơ công vào Vương gia, ngay cả chúng ta cũng không có thể thoát, nhưng ở Vương phủ nữ quyến nhiều như thế, vạn nhất xảy ra chuyện gì, chúng ta thực sự sẽ trở thành trò cười! Mời phụ thân lập tức ra ngoài an ủi bon họ một phen."

Vương Quỳnh đương nhiên cũng nghe thấy bên ngoài đang rất náo loạn, trong lòng không khỏi trầm xuống, hắn đứng lên nói: "Tốt, triệu tập hộ vệ Vương gia, để ta ra nhìn xem thế nào."

Vương Quỳnh cất bước đi ra ngoài, long hành hổ bộ, mạnh mẽ cực kỳ, hộ vệ vội vàng đuổi theo sau, bọn hắn đều là đi theo trấn đông tướng quân từ thiên quân vạn mã chém giết trên chiến trường mà ra, nhìn thấy chủ tử khí thế như vậy, giống như chuẩn bị bước ra khai chiến, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc.

Bỗng nhiên nghe thấy ngoài cửa một tiếng vang kinh thiên động địa, lại nhìn thấy quản gia Vương phủ đầy mặt lo âu xông vào: "Tướng quân, bên ngoài cấm quân đã phá cửa hướng vào tới!"

Vương Quỳnh cùng Vương Tử Khâm đối diện hai mặt nhìn nhau, vội vàng chạy bộ ra tử viện, vừa mới đi đến cửa chính liền thấy cấm quân xoải bước hướng vào, cửa trong ngoài đã loạn, không ít tỳ nữ bốn phía chạy trốn, mà hộ vệ Vương phủ đã xông tới ngăn cản trước mặt Quách Đôn, trong khoảng thời gian ngắn người kêu ngựa hí, xung quanh hỗn loạn như ma, quấy lên bụi đất che lấp mặt trời, giống như một nồi cháo sôi trào lan ra ngoài, trường hợp sớm đã mất đi khống chế.Vương Quỳnh lạnh quát một tiếng: "Quách Đôn, ngươi mang người tự tiện xông vào Vương phủ ta, đến cùng là ngươi muốn gì đây?"Tại mơi đây một cảnh hỗn loạn, Quách Đôn giương tay lên, cấm quân lập tức ngừng công kích, bọn hộ vệ Vương phủ cũng cầm kiếm làm thành một vòng, bảo hộ Vương Quỳnh cùng Vương Tử Khâm, giờ phút này vương quý, vương Quảng Hòa Vương Duyên ba người đã nghe tin vội vàng vội vàng tới, nhìn thấy thế cục lúc này như cảnh giàng co ác liệt trên chiến trường, Vương Duyên sắc mặt cực đoan khó nhìn, hắn tức giận nói: "Quách Đôn, ngươi rốt cuộc muốn làm gì?"

Quách Đôn từ trong lỗ mũi hừ lạnh một tiếng nói: "Ngươi dùng mưu kế dụ mẫu thân và muội muội ta đi đến phủ, thế nhưng còn muốn muốn giết người! Đã như thế, tự ta đem người hướng ngươi đòi công đạo!"

Vương Quỳnh biến sắc nói: "Quách Đôn, phụ thân ngươi có biết chuyện này sao?"

Quách Đôn ha ha cười nói: "Ai làm người đó gánh, Vương Tướng quân, ta cảm động và nhớ ngươi là một anh hùng, sẽ không làm ngươi khó xử, chỉ cần ngươi đem người kia tam thiếu gia giao ra đây, ta sẽ mang năm trăm cấm quân này lập tức rời khỏi Vương phủ, tuyệt đối không làm thương tổn bất kỳ một người."

Vương Quỳnh trên mặt mơ hồ sát khí, cũng khí độ uể oải, sự thật nếu là Quách Đôn không làm như vậy, hắn đã quyết định mang Vương Duyên đến Quách gia thỉnh tội, đến lúc đó tùy ý Quách phủ xử trí. Nhưng Quách Đôn xông lên tới cửa, phàm là hào môn đại tộc tổng có rất nhiều chuyện không nguyện cho ngoại nhân biết được, Vương Quỳnh có thể bí mật sắp xếp Vương Duyên đem giao đến Quách Gia, lại tuyệt đối không thể để tất cả mọi người chính mắt thấy Quách Gia đến đây ép Vương Gia đem Vương Duyên giao ra, đây là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, nếu như hôm nay hắn ở chỗ này giao ra Vương Duyên, như vậy khắp thiên hạ mọi người đều biết, nói Vương gia hắn kinh sợ Quách phủ, trăm năm thanh danh đều sẽ hủy ở trên tay hắn, hắn sao còn mặt mũi thể diện đi gặp liệt tổ liệt tông cùng dòng họ Vương thị đây! Nhưng chính mình cũng không tiện cùng Quách Đôn tiểu bối động thủ, nếu không sẽ bị mọi người nói lấy lớn lấn nhỏ, dù có thắng cũng không hề vẻ vang gì, tiểu tử này cùng tam nhỉ tử của mình thật là người tám lạng kẻ nửa cân, đúng là kẻ không có đầu óc!

Nghĩ đến đây, hắn lạnh giọng nói: "Quách Đôn, cấm quân không phải là tài sản của ngươi, ngươi không có quyền điều động! Ta khuyên ngươi lập tức mang người trở lại quân doanh đi, không cần đem chuyện này làm lớn lên, nếu có kẻ khác biết hắn sẽ ở trước mặt bệ hạ vạch tội nhà ngươi cho coi, nếu giờ ngươi đem quấn vệ quân rút sớm thì bất quá cũng chỉ bị trừng phạt mà thôi!"

Vương Duyên thương tổn Quách Gia là tư oán, bệ hạ sẽ không tùy ý nhúng tay, nhưng Quách Đôn lại mang năm trăm cấm quân xông vào Vương gia, thì chuyện này đã không còn là tư oán nữa, không có quân lệnh mà dám động binh mã, đây là mưu nghịch, muốn chém đầu! nếu như kẻ có ác tâm chạy đến trước mặt hoàng đế cáo trạng chuyện này, chẳng những Quách Đôn ăn không hết còn mang về, ngay cả Quách phủ đều sẽ bị tai ương.

Quách Đôn tất nhiên biết rõ đạo lý này, hắn hừ lạnh một tiếng nói: "Nếu không bị bức đến nước này, ta cũng sẽ không ra hạ sách như vậy, ngươi trước tiên nên hỏi người con tốt của ngươi đi, hôm nay rốt cuộc hắn đã làm cái gì?"

Vương Quỳnh nghe đến đó, không khỏi sửng sốt, hắn quay đầu lại, nhìn Vương Duyên nói: "Nghịch tử, ngươi lại làm cái gì!"Vương Duyên chấn kinh nhìn phụ thân, thất thanh nói: "Ta hôm nay.....ta hôm nay làm cái gì? Ta không làm gì hết!"

Quách Đôn tức giận nói: "Nếu là vì tư oán, ta tuyệt đối sẽ không vận dụng cấm quân! thế nhưng ngươi lại dám sai người giết tham tướng đắc lực dưới trướng của ta, không những như vậy, ngươi còn dám đem đầu lâu hắn đem treo trước trướng doanh trại, nói ta Quách Đôn nhát gan, không thể vì thuộc hạ báo thù. Quách phủ cùng Vương phủ hai nhà vốn là tư oán, nhưng ngươi lại dám lạm sát người vô tội, ngươi như vậy còn đáng làm người sao, nếu ta không tru sát ngươi vì huynh đệ báo thù, ta thế nào thống lĩnh tướng sĩ, ta làm sao có thể làm chủ được nữa chứ?"

Vương Quỳnh nghe ở đây đã đột nhiên hiểu được, hắn nhìn nhi tử, lạnh lùng nói: " tham tướng kia thật là ngươi giết chết?"Vương Duyên sửng sốt, hắn hoàn toàn không hiểu chuyện gì xảy ra, không khỏi lớn tiếng nói: "Quách Đôn, ngươi không cần ngậm máu phun người! Ta khi nào giết tham tướng của ngươi?"

Quách Đôn cười lạnh một tiếng từ trên ngựa nhảy xuống, sau đó đem trường kiếm dính máu vứt ở trên mặt đất, Vương Quỳnh lắp bắp kinh hãi, cẩn thận nhìn trường kiếm kia, hắn đương nhiên biết đây là thanh trường kiếm, cái Vương Duyên dùng là song kiếm, hơn nữa hai thanh kiếm này đều là do Vương Quỳnh tự mình bảo người tạo ra cho hắn, trên bảo kiếm có khắc chữ Thanh Sương, cây còn lại khắc chữ Lưu Vân, hiện tại cây bị vứt bỏ ở trên mặt đất lúc này khắc hai chữ Thanh Sương, hiển nhiên nó là thuộc về Vương Duyên.

Vương Duyên vô ý thức sờ soạng trên eo, quả nhiên thất thanh nói: " kiếm của ta sao lại rơi vào trong tay ngươi!"

Quách Đôn tươi cười càng phát giá lạnh nói: "Bằng chứng như sơn, ngươi còn nói mình không làm nữa không! Nếu lúc đó ta có ở trong quân, sợ rằng người ngươi muốn giết là ta đây đúng không? Ngươi còn nói ta là vì tư oán hướng ngươi báo thù nữa không? Là ngươi trước đó đả thương muội muội của ta, lại giết thuộc hạ của ta, thù hận này là chính ngươi muốn kết, vậy nên kết quả này cũng phải do ngươi tự hứng chịu!"

Vương Quỳnh sắc mặt khó nhìn đến cực độ, vừa rồi hắn còn có thể chỉ trích Quách Đôn, nói hắn vì thù riêng vận dụng cấm quân, nhưng hiện tại nhìn ra, nếu là chính nhi tử của mình thật sự giết nhân gia tham tướng, Quách Đôn còn thờ ơ nói, hắn làm sao có thể chỉ huy được tướng sỹ đây? Về sau sẽ không có người nghe mệnh lệnh của hắn! Nghĩ đến đây, hắn quay đầu liền cho Vương Duyên một cái tát, lớn tiếng nói: "Súc sinh, còn không quỳ xuống!"

Vương Duyên cười lạnh một tiếng, cũng đầy mặt lửa giận đứng tại chỗ, vẫn không nhúc nhích, hắn ánh mắt lẫm liệt nhìn chính phụ thân mình nói: "Không đúng, ta quả thực có thiết kế cạn bẫy muốn giết Quách Gia, nhưng ta trước giờ không có giết tham tướng của hắn, về phần thanh kiếm, ta cũng không biết như thế nào lại xuất hiện ở quân doanh, có thể là có người cố ý hãm hại ta!"hắn vừa nói xong thì đôi mắt đã dán vào người Quách Đôn, lớn tiếng mà nói: "Là ngươi, nhất định là ngươi cố ý vu oan cho ta!"

Quách Đôn tươi cười càng lạnh: "Ta vu oan ngươi? Chẳng lẽ ta lại cài gian kế vào bên cạnh ngươi sao? bảo kiếm này ngươi luôn luôn mang bên mình không rời khỏi, ta làm sao có thể trộm được, thật là ăn nói bừa bãi! hay ngươi cho rằng thanh kiếm của ngươi có chân tự chạy đến giết người sao? Hôm nay ta nhất định phải lấy được tánh mạng của ngươi!"

Vương Tử Khâm ở bên cạnh nghe thấy, đã là sắc mặt thập phân ngưng trọng, nàng cùng vương quý liếc nhau, vương quý lạnh giọng nói: "Tử Khâm, muội có cảm thấy việc này hết sức kỳ quái hay không?"

Vương Tử Khâm tự nhiên rõ ràng, nàng thấp giọng nói: "Giết Quách tiểu thư kia đó là sự thật không thể chối cãi, đích xác là tam ca gây nên, nhưng sau đó phụ thân luôn giam cầm hắn ở trong phủ, chỉ chờ Tề quốc công bớt giận sẽ dẫn người tới cửa thỉnh tội, lại ngàn lần cũng không nghĩ đến sẽ xuất hiện chuyện như vậy xảy ra, chẳng lẽ tham tướng kia thực sự là tam ca giết chết sao?"

Bên cạnh Vương Quảng lắc đầu nói: "Không, không thể! Mấy ngày gần đây ta luôn phái người nhìn chòng chọc hắn, hắn làm sao có cơ hội ra khỏi cửa."

Nhưng Vương Tử Khâm lại lo lắng nói: "Như vậy kiếm của tam ca vì sao lại xuất hiện tại quân doanh lại còn dính máu của tham tướng kia? Quách Đôn là người tuy rằng có chút lỗ mãng, nhưng hắn tuyệt đối sẽ không nói dối, huống chi là tại cửa quan... Đúng là hoạ vô đơn chí, ta cảm thấy có cái gì không đúng!"những người khác trong Vương gia đương nhiên cũng nghĩ như vậy, nhưng là bất luận bọn hắn nghĩ ra sao, thế cục trước mắt giải quyết như thế nào đây?

Vương Quỳnh tiến lên một bước, ánh mắt cũng băng hàn, trong xuyên qua uy nghiêm, hắn chỉ là dùng ánh mắt nhìn chung quanh mọi người, cấm quân trước mắt cũng đầy mặt do dự không khỏi tự chủ nắm chặt binh khí lui về phía sau hai bước: "Quách Đôn, chuyện này ta nhất định sẽ cho ngươi một lời giải thích thích đáng, ngươi nếu là tín nhiệm ta, ba ngày sau, ta sẽ tự mình hướng Quách phủ ngươi giải thích này chuyện, càng sẽ hướng bệ hạ giải thích chuyện này! Hiện tại mời ngươi lập tức mệnh lệnh quân sĩ của ngươi rời khỏi Vương phủ."

Quách Đôn lại sắc mặt ngưng trọng lắc đầu nói: "Vương Tướng quân, bây giờ phụ mẫu, vợ con của hắn đang trong quân ta khóc lóc đại náo, yêu cầu ta chủ trì công đạo, ta đã không có cách nào giải quyết nữa! Nếu là ngươi kêu ta đợi ba ngày, chỉ sợ ta không còn mặt mũi nào giải thích với binh lính cùng gia đình của hắn, hiện tại liền mời Vương Tướng quân giao nhi tử của ngươi ra, ta lập tức sẽ mang người rời khỏi Vương gia, sẽ còn lấy lễ trọng phụng trên, cho nữ quyến Vương phủ không phải sợ hãi."

Vương Quỳnh đương nhiên sẽ không để hắn đem Vương Duyên mang đi, hắn giận tái mặt nói: "Quách Đôn, ngươi thật không lui sao?"

Quách Đôn nhướng mày, tiếng càng phát giá lạnh: " không giao người ra ta tự sẽ không lui!"

Vương Quỳnh lạnh lẽo rét buốt nhìn đối phương, người trẻ tuổi này xử sự quá xúc động, chuyện này rõ bày là có người bố trí sẵn, bọn hắn đều biết rõ điểm này, nhưng lại vẫn không thể dừng bước để rồi đi đến kết cục ngày hôm nay, đối phương kế sách thật là cao minh! căn bản không để ngươi có đường thối lui, không đường để đi, cho tới hôm nay chỉ có thể từng bước từng bước đi vào cạm bẫy đối phương. Nghĩ đến đây, hắn đau kịch liệt nhắm mắt lại, chờ đến lúc bình tĩnh lại mở to mắt, đã là đầy mặt sương lạnh: "Quách Đôn, vô luận ra sao, đây là nơi ở của Vương gia, ta không thể để ngươi ở chỗ này tuỳ ý đấu đá lung tung! Ngươi đã không chịu lui, thì cũng đừng trách ta vô tình!"Nói đến đây, hắn đột nhiên hạ lệnh nói: " Hộ vệ Vương gia nghe lệnh, hảo hảo thủ Vệ vương phủ, tuyệt không cho bất kỳ người nào xông tới!"Nói xong, hắn quay đầu hướng Vương Quảng nói: "Mang tam đệ ngươi lập tức rời khỏi!"Vương Quảng sửng sốt, lập tức liền đi lên giữ chặt Vương Duyên, nhưng Vương Duyên một phen đẩy ra, lớn tiếng nói: "Phụ thân, ta không đi!"Vương Quỳnh hận không thể một phen giết chết tên ngu xuẩn này, nếu không phải vì hắn, thì Vương gia cùng Quách gia làm sao đi đến nước này, thậm chí bắt đầu sống chết với nhau đây?

Hộ vệ Vương gia đều là người đi theo Vương Quỳnh ở trên chiến trường chiến đấu qua, tuyệt đối sẽ không thua kém đám cấm quân này, nhưng nếu là thực động thủ tới chẳng qua là khuếch đại tình thế. Giờ phút này hơn ba mươi gã hộ vệ nhận lấy mệnh lệnh của Vương Quỳnh, đột nhiên hướng hai bên kéo dài, chặt chẽ đem người Vương gia thủ vệ ở chính giữa, mỗi một người đều là mặt như sương lạnh, sát khí tung hoành, so cấm quân càng là nhiều thập phân sát khí, ngay cả Quách Đôn nhìn cũng không miễn thầm giật mình.

Vương Tử Khâm tiến lên một bước thấp giọng nói: "Phụ thân, mời người ngàn vạn không cần động võ, ta sẽ nghĩ cách kềm chế được bọn hắn, không cho bọn hắn động thủ. Như vậy, người lập tức mang tam ca từ cửa sau rời khỏi, nhanh chóng tiến cung diện thánh, nói với hắn rõ tất cả, bất luận là Quách gia hay Vương gia đều sẽ gánh vác không được việc xuất binh chém giết lẫn nhau, vẫn sớm một bước cho bệ hạ biết, để tránh cho những kẻ lợi dụng thời cơ này trước mặt bệ hạ nói lung tung. Còn Quách gia kia, cũng nên sắp xếp người đi thông báo. Con nghĩ Quách Đôn hành động như thế này, sợ rằng người Quách phủ còn chưa biết được."

Nghe đến đó, Vương Quỳnh nhanh chóng gật đầu, lập tức phân phó người đi xử lý, bọn chúng nhẹ nhàng lui về phía sau đi, sau đó thấp giọng hướng Vương Tử Khâm nói: "Đã như thế, vậy thì cho bọn hắn nếm thử trận pháp của con, chỉ là cố gắng hết sức không cần đả thương người, vây khốn bọn hắn thôi!"

Vương Tử Khâm hiểu được, vội vàng nói: "Phụ thân yên tâm!"

Quách Đôn nhìn thấy đối phương muốn hộ tống Vương Duyên từ cửa hông rời khỏi, nhất thời nổi trận lôi đình, hắn lớn tiếng nói: "bắt bằng được hung thủ giết người!"Lập tức có cấm quân vọt tới. nhưng mà liền vào lúc này, nguyên bản thập phân bình tĩnh hoa mộc, hòn non bộ, đột nhiên bắt đầu di động, đem toàn bộ binh lính vây ở chính giữa, thấy vậy, Quách Đôn sắc mặt một chút âm trầm xuống, hắn không có nghĩ đến Vương Tử Khâm vận dụng trận pháp trong phủ. Mắt nhìn thấy Vương Duyên bị người hộ tống rời đi, hắn thầm nghĩ: được lắm, ta tới bắt ngươi, ngươi lại chạy trốn, đừng tưởng rằng ta như vậy dừng tay! Dù ngươi chốn đến chân trời góc biển, cũng sẽ đuổi tới ngươi trả xong thù này! Hắn lớn tiếng nói: "Mặc kệ trận pháp đồ bỏ này, chúng ta nhất định bắt sống hung thủ giết người, thay huynh đệ báo thù!"Hắn nói xong câu đó, chính mình dẫn đầu xông tới, phía sau năm trăm cấm quân cũng đi theo hắn một đường hướng trước.

Nhưng lúc này hoa viên trong trận pháp thế nhưng giống như mê cung, đem bọn hắn nhốt chặt chẽ khó khăn ở trong đó, nguyên bản năm trăm người, từng bước bị phân tán, bốn trăm, ba trăm, hai trăm, một trăm, cuối cùng Quách Đôn bên cạnh người chỉ thừa lại trên dưới năm mươi người, những người khác lại đều đã không biết phân tán ở nơi nào, đều bị kia tầng tầng lớp lớp sương mù bao phủ. Mà Quách Đôn phía sau càng có vô số hoa mộc tấp nập mọc lên, tầng tầng lớp lớp đem mọi người gặp phải khó khăn, tuy nghe thấy xung quanh tiếng giết nhau rung trời, lại nhìn không thấy một bóng hộ vệ Vương gia, bất tri bất giác phía sau mình cấm vệ lại bị thương không ít, trên người y phục đều bị máu thấm đẫm, lại còn đang gian nan chống đỡ. Nhưng lại không phải bị địch nhân gây thương tích, bởi vì sương mù tầng tầng lớp lớp bao phủ nhìn không rõ con đường phía trước, nên lòng người hỗn loạn không biết địch ta vung kiếm chém giết loạn xạ không ngờ là người mình giết nhau...

Trên mặt của mỗi người đều dính đầy máu khiến khó phân biệt được bộ mặt, ngay cả dũng mãnh như Quách Đôn, cũng không khỏi có chút kinh hồn táng đảm. Hắn từng ở trên chiến trường chiến đấu, lại chưa từng có gặp qua trận pháp như vậy, người một khi vào trong liền căn bản cuốn không ra, nếu là ngươi thành thành thật thật bị vây khốn còn tốt, một khi muốn phản kháng, liền sẽ mạc danh lâm vào trận pháp bên trong. Ngay cả phá vây đi ra cũng không hữu dụng, hộ vệ Vương Gia xuất hiện bất thình lình từ mọi phía, không chút do dự liền vây cấm quân giết chết.

Quách Đôn tuy được bảo vệ tại trung gian nhất thời tánh mạng không đáng ngại, lại cũng là sắc mặt trắng bệch, hắn thiếu niên anh hùng, tự xưng là là văn võ song toàn, lại đã từng trên chiến trường chiến đấu, lại không ngờ một trận pháp nho nhỏ có thể làm cho hắn chật vật đến vậy. Vốn định muốn bắt được hung thủ giết người, nhưng cục diện như vậy hắn khó mà tưởng tượng! Bên cạnh phó tướng nói: "Chỉ Huy Sứ, bây giờ toàn thân mà lui đã là không dễ, không bằng xé chẵn ra lẻ, như vậy lui lại."

Quách Đôn lúc này áo bào đều đã nhuộm thành đỏ thẫm sắc, máu tươi đầm đìa chảy xuống dưới, hắn nâng tay dùng tay áo lau hết vết bẩn trên mặt, nhìn phó tướng, lạnh giọng nói: "Ta đã mang năm trăm người tới, liền tuyệt đối sẽ không rời khỏi, nếu không lúc này sẽ biến thành trò cười cho khắp thiên hạ! Ngươi kiểm kê còn thừa bao nhiêu người, bảo vệ bọn hắn lui lại, ta lưu lại!" ý tứ của hắn rất rõ ràng, hắn cho người khác lui, chính mình cũng không chịu đi. Nói xong, hắn lấy lại sĩ khí, lại mang người xông về trước đi.

Vương Tử Khâm lợi dụng trận pháp thiên biến vạn hóa, chỉ có vỏn vẹn ba mươi tên hộ vệ Vương gia xé chẵn ra lẻ, mệnh bọn hắn tại trận pháp ở ngoài dựa theo bất đồng phương vị đứng vững, nàng tỉ mỉ thiết kế mũi tên vây quanh năm trăm cấm quân, một bên đem cấm quân phân tán, bên kia cũng chờ cơ hội giết, mắt nhìn cấm quân một khi lao tới, liền sẽ từng loạt từng loạt giống như cắt lúa mạch giống nhau ngã xuống đất.

Nàng đứng ngoài trận thấy rõ ràng, không khỏi chấn động, không có nghĩ đến Quách Đôn thế nhưng dũng mãnh như thế, vốn tưởng rằng vây khốn đối phương liền xong rồi, lại không ngờ đối phương từ đầu là gặp thần sát thần, ngộ phật sát phật. Gặp được trở ngại, dù trước mặt có là dải lụa thì hắn cũng chém đến tan tành không nương tay! Vương Tử Khâm nguyên bản không hi vọng Vương gia cùng Quách gia xuất hiện xung đột, càng huống chi cấm quân chính là những người vô tội, trong lòng nàng không khỏi đem tam ca của chính mình oán tới cực điểm. Nếu không phải là hắn hồ đồ, làm sao chuyện lại đi đến nước này!

Vương Duyên lại còn không rời đi, hắn mắt thấy Vương Quỳnh đầu tàu gương mẫu đã rời đi, liền lại nhảy xuống ngựa, ném hộ vệ, hướng trở về. Vương quý đi lên ngăn cản, Vương Duyên lại như đỏ mắt tức giận nói: "Hắn đã muốn giết ta, ta cũng không để hắn có thể sống được!" Hắn cười lạnh một tiếng rút trường kiếm ra, bước nhanh hướng đến trận pháp bên trong đi đến.

Vương Tử Khâm vội vàng đại hét lên với hắn: "Tam ca, ngươi đây là muốn làm cái gì?"

Vương Duyên đầu cũng không quay lại đã bước nhanh đi vào trong trận, Vương Tử Khâm học trận pháp sau cũng chưa từng đối với huynh đệ của mình tương tàng, mỗi một trận pháp trong Vương phủ nàng đều đã từng hướng dẫn chỉ giáo cho các huynh trưởng biết, Vương Duyên tuy rằng học không tinh, lại cũng hiểu sơ sơ, hắn đi vào trận pháp liền như long đi đến biển, giống như thuận buồm xuôi gió, liên tiếp giết hơn mười tên cấm vệ quân, bị phun máu tươi đầy mặt và đầu cổ, cả người xem ra như một tên sát nhân. Hắn xách kiếm, hướng Quách Đôn từng bước từng bước chuẩn xác đi tới.

Sau đó Vương Duyên ẩn thân vào một nơi trong hòn non bộ, dựa vào hòn non bộ di động, từng bước tới gần Quách Đôn, Quách Đôn đột nhiên quay đầu, nhưng chỉ nhìn thấy đầy trời sương khói, căn bản nhìn không thấy địch thủ của chính mình, hắn cảnh giác cầm trường kiếm trong tay, đột nhiên nghe thấy bên cạnh phó tướng "A"một tiếng, hắn vội vàng đỡ đối phương, lại nhìn thấy đối phương lồng ngực đã bị xuyên thấu một cái ỗ thủng máu bắt đầu phun ra! Hắn bỗng ngẩng đầu, chỉ thấy Vương Duyên đứng bên cạnh, hoá ra đối phương dám đánh lén mình, phó tướng thế nhưng lấy thân thay thế, Quách Đôn giận tím mặt, hắn không nghĩ rằng Vương Duyên còn có gan chạy tới, còn có hành động âm hiểm như thế. Mắt nhìn Vương Duyên đã đánh tới bên cạnh, Quách Đôn điên cuồng hét lên một tiếng, hướng Vương Duyên bổ nhào qua.

Hai người ở trong trận chém giết nhau, nơi xa vương Quảng Hòa và Vương Quý đều nhìn thấy, gương mặt lộ vẻ nôn nóng, Vương Quảng vội vàng nói: "Ta đi mang hắn ra!"

Vương Tử Khâm gọi hắn lại: "Không, hiện tại huynh vào trong, chỉ sợ tình thế sẽ càng thêm nghiêm trọng."

Vương Quảng nghe nàng nói như vậy, không khỏi chính là sửng sốt nói: "Muội muội, ngươi đây là ý tứ gì?"

Vương Tử Khâm lắc lắc đầu, đôi mắt đẹp ngưng lại: "Tam ca gây họa còn không phải là quá nhiều sao? Trước là nhục nhã Nam Khang công chúa, lại là cố ý giết Quách Gia, bây giờ hắn còn mưu sát cấm quân tham tướng, nhân gia tìm tới cửa tới, nói trắng ra đều là do chúng ta không để ý! Cho dù đến tai bệ hạ, Quách Đôn cũng là về tình có thể tha thứ, sai đều là tam ca! Hiện tại huynh vào trong, không phải giúp hắn, lại còn là hại hắn! Quách Đôn xông phủ, chúng ta có thể dùng trận pháp ngăn hắn, nhưng nếu là các huynh đệ cùng nhau đi lên, người khác nếu biết sẽ liền nói ta Vương thị ý đồ bất chính!"Vương Quảng sắc mặt nặng xuống dưới: "Muội muội, chẳng lẽ muội kêu ta trơ mắt xem bọn hắn chém giết lẫn nhau sao?"

Vương Tử Khâm trong khoảng thời gian ngắn cũng không thể có quyết định khác, Quách Đôn chỉ có một người, Vương Quảng nếu là muốn xông vào trận, đó chính là lấy hai địch một, truyền ra ngoài cũng là Vương gia có lầm. Liền vào lúc này, Vương Quỳnh phát hiện Vương Duyên nửa đường chạy trốn, một đường đuổi trở về, nhìn cục diện trước mắt, không khỏi đau tim nhức óc, hắn lắc đầu nói: "Ta cả đời này đều không có phạm lỗi lầm, lại không nghĩ đến cuối cùng giáo dục ra một đứa con tốt, để cho hắn gây ra nhiều đại hoạ, chuyện sao lại thành như vậy đây? Ta nên hướng liệt tổ liệt tông Vương gia giải thích sao?"

Vương Tử Khâm nhìn tóc mai Như Sương của phụ thân, cũng than thở một hơi, trong trận pháp hai người kịch liệt chiến đấu, một mất một còn. Quách Đôn bên cạnh còn sót lại hơn ba mươi tên cấm quân đã đem Vương Duyên vây lại, mà kia chút hộ vệ Vương gia nhìn thấy tình huống này, cũng không chú ý nguy hiểm hướng vào trong trận, hai phe giằng ác liệt.

Vương Duyên ngó thấy một chút sơ hở, tay trái một kiếm, Quách Đôn bước chân không khỏi lảo đảo, hắn ngực phải bị lưỡi dao thâm nhập vài tấc, máu tươi ồ ồ chảy ra, thấy Vương Duyên xuống tay tàn nhẫn! Quách Đôn mắt thấy hộ vệ Vương gia cả đám đều là cực kỳ sát khí, mà bên cạnh mình cấm quân đang không ngừng ngã xuống, trong lòng càng không cam chịu, sắc mặt càng lúc càng làm cho người ta sợ hãi, ánh mắt lại càng lúc càng sáng, bên cạnh hắn cấm quân nguyên bản tuy rằng nhiều, nhưng đều bị Vương Tử Khâm trận pháp vây khốn, cùng sương khói làm mờ mắt, thương vong rất nặng, lại sớm đã sức cùng lực kiệt, bị hộ vệ Vương phủ xông lên đánh giết, không lâu liền trận hình đại loạn, từng bước lui về phía sau, mà Vương Duyên lại càng là giết chóc hăng hái, thân ảnh đến chỗ nào thì nơi đó là thây ngã khắp nơi, máu chảy thành sông.

Vương Tử Khâm thấy một màn, không khỏi cắn răng nói: "Tam ca đang lợi dụng trận pháp của ta!" tiếng trong lòng của nàng tràn đầy lo âu, nguyên bản nàng chỉ là hi vọng dùng trận pháp vây khốn kia chút người, cũng không có thực hạ sát thủ, tối đa bất quá cho bọn hắn bị thương thôi. Nhưng Vương Duyên vào trong trận, liền tận lực chuyển biến trận pháp, khiến cho trong trận đại khai sát giới.

Quách Đôn cầm đao tay phải tại không khỏi tự chủ co rút phát run, hắn tử chiến kiệt lực, cũng tuyệt đối sẽ không hướng Vương Duyên cúi đầu! Rốt cục, Quách Đôn thấy thời cơ đáp trả đã đến, cố ý lộ ra nhược điểm cho Vương Duyên nhìn thấy, cho rằng chính mình đã thể lực chống đỡ hết nổi, Vương Duyên quả nhiên mắc lừa, múa may trường kiếm xông tới! Quách Đôn chính là bắt lấy cơ hội, một nháy mắt, một phen chế trụ Vương Duyên ở bờ vai, Vương Duyên một cái giật mình vung kiếm, một kiếm này chém vào Quách Đôn trên người, lại phảng phất giống như đi đến tảng đá, Quách Đôn rõ ràng đau nhức, cũng hung hăng cắn răng chịu đựng, tức giận quát một tiếng đột nhiên nhắc tới Vương Duyên, lại lập tức đưa vào hướng giữa không trung, Vương Duyên còn không có phản ứng kịp, cả người đã nhanh chóng hạ xuống, Quách Đôn dùng đầu gối nghênh tiếp, giống như đối đãi Con Rối, tầng tầng lớp lớp cho Vương Duyên một bẻ. Vương Duyên cả người hình thành một loại cổ quái chữ V, hắn còn chưa kịp kêu thảm thiết, mọi người chỉ nghe thấy cốt cách thanh thúy một thanh âm vang lên, liền nhìn thấy Vương Duyên giống như tôm, lại bị miễn cưỡng bẻ thành hai đoạn! hắn lập tức lăn rơi trên mặt đất, lại còn chưa chết, chỉ là không ngừng co rút, phun ra từng ngụm từng ngụm máu tươi!

Người Vương gia xa xa nhìn thấy, không khỏi đều là kinh hãi, bọn hắn vốn cho là dựa vào trận pháp này lực lượng chí ít có thể cho Vương Duyên giành được lợi thế, lại không có nghĩ đến Quách Đôn lại trong tình huống xấu có thể giành thế thượng phong, còn có thể dũng mãnh như vậy. Sự thật trên Quách Đôn đích xác tính toán không đủ, quả quyết dũng mãnh cũng không có người có thể địch, người Vương gia đến cùng vẫn là nghĩ sai, không phải tất cả sự tình đều nằm trong kế hoạch của bọn hắn.

Quách Đôn không những không ngốc, giờ phút này còn cái khó ló cái khôn, thời điểm vừa rồi Vương Duyên ở trong trận xung phong liều chết, hắn đã quan sát đối phương là hành động ra sao, lại là như cách Hà Xung phá trận chướng ngại, giờ phút này hắn đã có điều giác ngộ, một đường xách Vương Duyên, một đường lớn tiếng nói: " tất cả theo ta!" nói xong hắn đã long hành hổ bộ đi ra Trận pháp.

Đám người Vương Tử Khâm còn không kịp phản ứng kịp, liền nhìn thấy Quách Đôn một phen đem Vương Duyên ném ở trên mặt đất, Vương Tử Khâm vội vàng đi lên xem kỹ, Vương Duyên còn chưa có chết, chẳng qua so với bộ dạng chết càng đáng sợ! Cả người không ngừng vặn vẹo, trong miệng thốt ra bọt máu, khàn khàn cổ họng, ngay cả một câu đau đớn nói đều nói không nên lời, mặt mũi dữ tợn, quả thực là muốn bao nhiêu đáng sợ liền có bấy nhiêu đáng sợ. Vương Tử Khâm đã từng thấy qua tình cảnh như vậy, đó là nàng tại trong phòng bếp nhìn thấy một đầu bếp nữ róc xương một con cá tươi, thời điểm làm vẩy cá, cá còn không có chết, mà chỉ không ngừng giãy dụa, co rút, tâm ý muốn chạy thoát mà không thể nào thoát được, chính là tình cảnh đáng sợ như vậy!

Vương Tử Khâm biết Vương Duyên khớp xương đã vỡ vụn, hiện tại hắn đã giống như tôm khô uốn cong người giống như phế vật!

Thấy loại tình hình này, Vương Quỳnh vô cùng đau lòng, tuy rằng hắn từng có ý nghĩ giết Vương Duyên, nhưng Vương Duyên dù sao cũng là nhi tử của hắn, bất luận phạm phải lỗi lầm gì, một đao giết cũng thì thôi, chứ không đến mức rơi xuống hoàn cảnh này, ngay cả lòng như Thiết Thạch, hắn cũng không khỏi nước mắt ngang ngược vòng quanh mắt, nhịn xuống tức giận, nhìn gần Quách Đôn nói: "Hiện tại ngươi đã đả thương Vương Duyên, ngươi còn muốn làm cái gì?"

Quách Đôn cười lớn một tiếng nói: " Đương nhiên là chặt đầu hắn, treo tại cửa lều trại, treo lơ lửng ba ngày thị chúng!"

Nghe nói như vậy, Vương Quỳnh không khỏi thốt nhiên cả giận nói: "nhi tử của ta, chính ta sẽ quản giáo, cũng không nhọc đến Quách Tướng quân."Hắn nói như vậy, dĩ nhiên đứng ở bên cạnh Vương Duyên, ý tứ rất rõ ràng, hắn là tuyệt đối sẽ không cho Quách Đôn mang Vương Duyên đi.

Quách Đôn liền muốn tiến lên cắt lấy đầu Vương Duyên, mà lúc này Vương Quảng đã bước nhanh đến, ngăn cấm Quách Đôn, lạnh giọng nói: "Ngươi hôm nay hành động như vậy đã đủ, Vương Duyên cũng đã trả giá đại giới, mời ngươi như vậy thu tay."

Vương Quảng là cái thá gì, hắn luôn luôn không tham gia thế sự, chỉ đối chơi cờ cảm thấy hứng thú, nhưng lần này nhìn thấy tam đệ của mình rơi vào số phận cuối cùng như thế, cũng không miễn lòng có tiêu điều lạnh lẽo, ngay cả biết hắn có lỗi lầm, nhưng dù sao hắn cũng là huyết thống huynh đệ, thấy Vương Duyên như thế vặn vẹo thống khổ, hắn cũng không khỏi trong lòng e ngại, đương nhiên sẽ ra ngăn cản Quách Đôn, nhưng Quách Đôn hiện trong lòng đang đầy tức giận cùng hận thù, hắn cầm trường đao, chỉ đối phương nói: "Đã như thế, chúng ta liền tới tỷ thí một trận, nếu là ta thắng, ngươi chỉ có thể đem đầu huynh đệ ngươi cung kính giao cho ta!"

Vương quảng mặt lộ vẻ tức giận, đột nhiên nghe thấy bên ngoài có tiếng vó ngựa hỗ loạn, còn không có phản ứng kịp, liền nhìn thấy xa xa một con tuấn mã màu trắng vọt vào cửa chinh Vương gia, người ở tuốt dàng trước còn không kịp ghìm chặt ngựa, lại đi về phía trước mấy bước chân, mã nhi một đầu gối đột nhiên quỳ xuống, Nguyên Liệt rất nhanh xoay người xuống ngựa, một phen bám trụ Lý Vị Ương nói: "Nàng không cần như vậy gấp gáp, trên thân người còn có vết thương."

Bên cạnh có người còn đang tranh đấu, Nguyên Liệt lạnh lùng nói: "Còn không ngừng tay!"Hắn một ánh mắt, bên cạnh cận vệ tiến lên đem một thanh kiếm đưa cho hắn, Nguyên Liệt ánh mắt nhìn quét qua trên mặt mọi người, hắn rõ ràng vẫn chưa rút binh khí ra khỏi vỏ, nhưng ánh mắt của hắn chỉ cần quét tới, mỗi người liền kinh hồn táng đảm, tuy có mấy người ngang nhiên không phục, còn không chịu bỏ vũ khí xuống, nhưng cận vệ bên cạnh Nguyên Liệt rút trường kiếm, rất nhanh chém bọn hắn chết tại chỗ, nhất thời tại lúc đó yên tĩnh tới cực điểm.

Lý Vị Ương đứng vững bước chân, bất chấp cấp bậc lễ nghĩa, dĩ nhiên bước nhanh đi tới đối diện, nàng lớn tiếng nói: "Tứ ca!"

Quách Đôn lắp bắp kinh hãi, hắn nhìn Lý Vị Ương nói: " Muội trên thân mình còn có thương, lại đến đây làm cái gì?"

Lý Vị Ương lạnh lẽo rét buốt nói: "Nếu là hôm nay muội không đến, huynh liền muốn gây ra ngập trời đại họa!"

Quách Đôn đầy mặt máu tươi, tại thời điểm này lại nhìn thấy Lý Vị Ương hơi có khiếp đảm nói: "Là hắn Vương gia ra tay trước, cũng không thể trách ta vô tình."

Lý Vị Ương cười lạnh một tiếng, tức giận Quách Đôn nói: " Muội đương nhiên biết hành động của huynh là xuất phát từ lòng căm phẫn, nhưng huynh vì sao lại không suy nghĩ trước sau sẽ gây ra hoạ gì? Gia hữu gia quy, quốc hữu quốc pháp, quân đội của bệ hạ chỉ có hắn mới có thể ra lệnh điều động, năm trăm cấm quân tuy là dưới trướng của huynh, nếu không có mệnh lệnh của bệ hạ, huynh thế nhưng lại mang bọn hắn tới vây Vương phủ! Đây là một cái tội! Chẳng lẽ huynh đến hiện tại vẫn không rõ sao? Có người còn đang chờ bắt được đuôi của Quách Gia ta, mà hành động lúc này của huynh là đã đem bím tóc đưa đến trên tay người khác!"

Quách Đôn chấn động mạnh một cái, vừa rồi lời nói của người Vương gia kỳ thật cũng là cái ý tứ này, nhưng vì Vương gia là kẻ thù, nên hắn nhất định sẽ không tin tưởng đối phương, nhưng Lý Vị Ương thì khác, nàng chính là muội muội của mình, hiện tại thấy nàng không chú ý thương thế của chính mình lại chạy đến nơi đây, nàng giải thích tình thế thực sự rất nghiêm trọng. Hắn vừa muốn nói cái gì, liền nhìn thấy Lý Vị Ương bước nhanh tiến lên, một tay cầm chuôi đao của hắn nói: "Tứ ca, huynh hôm nay đã phạm phải sai lầm lớn, nhanh chóng lệnh cấm quân lui về! Không cần lại hỏi nhiều vì sao, về sau muội sẽ giải thích với huynh!"Nghe xong câu nói này, Quách Đôn chính là biến sắc, hắn chặt chẽ nắm chặt chuôi đao, thấy Lý Vị Ương nửa buổi đều nói không ra lời, Quách Đạo vội vàng nói: "Tứ ca, nghe muội muội đi, muội ấy sẽ không nói sai."

Quách Đôn nhìn muội muội, lại nhìn Quách Đạo, cắn răng, đột nhiên hét lớn một tiếng, đem thanh trường đao ném ở trên mặt đất, sau đó hắn lạnh giọng hướng phía sau nói: "Không có nghe thấy chúng ta nói gì sao, còn không phân phó người lui lại?"

Cấm quân cũng ngơ ngác nhìn nhau, bọn hắn không nghĩ rằng Quách đại nhân lại nghe đến ba câu hai lời của muội muội mình liền muốn bọn hắn lui lại, thấy rõ Quách tiểu thư này lực ảnh hưởng thật là không giống bình thường! Thế là bọn hắn không nhiều lời, liền nhanh chóng chỉnh lý đội ngũ liền muốn thối lui. Còn chưa kịp rời đi khỏi, lại đột nhiên nghe thấy bên ngoài hừ lạnh một tiếng nói: "Hiện tại lui lại đã muộn rồi!"

Lý Vị Ương trái tim đập mạnh, ngưng mắt nhìn lại, chỉ thấy đầy Thiên Trần thổ dưới, một người thân xuyên thái tử phục sức, kim quang lộng lẫy, mang hàng loạt hàng ngũ, đến cửa Vương gia, trên tay hắn còn có một đạo thánh chỉ, hắn giơ tay lên trong thánh chỉ nói: "Còn không tiếp chỉ?"

Quách gia cùng Vương gia liếc nhau, vội vàng quỳ rạp xuống đất, chỉ nghe thấy thái tử cười lạnh một tiếng, triển khai thánh chỉ nói: "Bệ hạ có mệnh, phò mã Vương Duyên bất kính Nam Khang công chúa, nhục nhã hoàng thất, tội ác tày trời! lập tức khóa cầm tiến cung, chờ đợi xử lý!"

Nghe đến đó Vương Quỳnh chính là trong lòng chấn động, hắn nhìn thái tử nói: "Điện hạ, Vương Duyên hắn đã không thể tiến cung diện thánh."Nói xong, hắn nhìn thoáng qua, Vương Duyên đang nằm trên đất. Vương Duyên giờ phút này đã là không ngừng phun ra bọt máu, lại giãy dụa run rẩy, bởi vì toàn thân khớp xương đều vỡ vụn, thống khổ không tả nổi, bởi vậy bộ mặt cực độ vặn vẹo, không thể nhận ra, thế nhưng đã không còn nhúc nhích. Người Vương gia kinh hãi, vội vàng tiến lên thăm hỏi, phát hiện đối phương đã không còn hơi thở, Vương Tử Khâm đôi mắt đỏ lên, khó khăn lắm hạ xuống nước mắt không để rơi ra, mà Vương Quỳnh cũng thở dài một tiếng, hắn sớm đã đoán được kết cục chính là như vậy, toàn thân khớp xương đều nát, làm sao có thể sống sót..

Lý Vị Ương nhìn đến đây, trong ánh mắt đột nhiên chuyển lạnh, Nguyên Liệt làm theo không động thanh sắc, cừời một cái,giương giọng nói: "Thái tử điện hạ, Vương Duyên đã đền tội, ngươi tới muộn rồi!"

Thái tử trên mặt chấn động, hắn lớn tiếng nói: "Là ai giết hắn?"Ánh mắt mọi người đều rơi xuống tại trên người Quách Đôn, sau đó thái tử lạnh giọng nói: "Quách Chỉ Huy Sứ, ngươi thật to gan! Ai cho ngươi điều động cấm quân chạy đến nơi đây?" Ngữ khí của hắnvô cùng nghiêm khắc, hiển nhiên là đang vấn tội tới.

Nguyên Liệt tiến lên một bước, mặt mũi tuấn mỹ giữa chúng nhân có vẻ rất bình tĩnh, thậm chí bình tĩnh đến một loại biến hoá kỳ lạ: "Điện hạ, xảy ra chuyện gì tự nhiên do bệ hạ xử trí!"

Thái tử liếc xéo hắn một nửa con ngươi, ngũ phân khinh miệt, hai phân oán độc: " Hoá ra Húc Vương điện hạ cũng ở đây, ngươi thật là rảnh rỗi, nơi nào có chuyện, đều có thân ảnh của ngươi!"

Nguyên Liệt màu mắt hổ phách, mắt phượng nghiền ngẫm nhìn chòng chọc hắn nói: "ta thấy điện hạ hình như cũng như vậy thì phải, mỗi lần cục diện không tốt, ngươi liền ra mặt nói chuyện gây rối!"

Thái tử tái người, cả giận nói: "To gan, ngươi dám nói với ta như vậy hả!"

Nguyên Liệt nói: "Ta nói chuyện luôn luôn là nói chuyện như vậy, thái tử điện hạ nếu là không thích, có thể che lỗ tai lại."

Thái tử hừ lạnh một tiếng nói: "Ta không muốn cùng ngươi nói lời thừa! Đã như thế, vậy thì mời chư vị cùng với ta vào cung diện thánh đi! Chẳng qua Quách Đôn ngươi tự ý điều động cấm quân, đã phạm tử tội, ta không muốn để người ngoài nói ta ủy khuất ngươi!"

Hắn nói tới đây, Lý Vị Ương dĩ nhiên hiểu được, hắn đây là muốn đem Quách Đôn trói lại diện thánh. Lý Vị Ương lạnh lẽo rét buốt cười nói: "Thái tử điện hạ, có phải hay không là tự ý điều động cấm quân, tất cả còn chưa biết được, mời điện hạ không nên đưa ra kết luận sớm như vậy!"

Thái tử cũng không chút để ý: "Mặc kệ như thế nào, chư vị mời đi!"Hắn nói chư vị tự nhiên là bao quát tất cả người Vương phủ cùng Quách gia, Vương Tử Khâm cùng Lý Vị Ương liếc nhau, nhìn thế cục thế này chính là do đối phương bố trí sắn, chỉ đợi bọn họ nhảy vào.

Thủ đoạn này thật là không thể không nói là nham hiểm thật sự a!

Vương Tử Khâm tiến lên một bước, nhìn Lý Vị Ương, thấp giọng nói: "Hiện tại nên như thế nào xử lý?"

Lý Vị Ương thở dài một tiếng, nhìn thoáng qua bên kia dĩ nhiên là thi thể Vương Duyên, thầm nghĩ Quách Vương hai nhà thật không biết là duyên phận gì, thế nhưng lại rơi vào hoàn cảnh này! Xem ra là Vương Duyên trước đó đả thương nàng, theo đó Quách Đôn tiến đến báo thù, hai nhà phát sinh sống mái với nhau, làm tử thương nhiều người, năm trăm cấm quân bây giờ bất quá thừa lại hơn một trăm người, tổn thất nghiêm trọng. Nói tới Vương gia có sai, Quách gia cũng không nên làm như vậy! Hai nhà còn bị buộc cùng một chỗ hỏi tội, chuyện này cũng thật là khiến người ta nói không nên lời khiếp nhược, đối phương thật sự là quá mức lợi hại! Chỉ là ở sau lưng thêm chút động tác, liền làm bọn hắn trắng trợn táo bạo tự giết lẫn nhau, bọn hắn biết rõ đối phương có mưu đồ lại cũng không cách nào tránh khỏi, sao không khiến người ta trong lòng tức giận!

Một trận gió lạnh thổi tới, Lý Vị Ương nhẹ nhàng ho khan một tiếng, bên cạnh Nguyên Liệt vội vàng đưa đến một cái áo choàng, ôn nhu nói: "Nàng đi về trước đi, nơi này dể ta xử trí."

Lý Vị Ương lắc đầu nói: "Không, đã tớ đây rồi, ta cũng muốn cùng vào cung diện thánh."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net