Truyen30h.Net

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần Giản

Chương 269: Thái tử vô năng

ixxviha

Bên trong thiên điện, hoàng đế chắp tay sau lưng dạo bước qua lại tại ngự điện trước khi ra sử lý sự việc, ánh nến lung lay đem thân ảnh của hắn đưa vào trên thanh gạch, có vẻ thập phân tối tăm, phảng phất như một cái u linh lại chậm rãi tung bay. Trương công công cúi đầu trong lòng âm thầm lo âu, hắn không dám dễ dàng suy đoán tâm tư thiên tử, hơn nữa trước mắt lúc này còn là vị không phải dễ hầu hạ. Hoàng đế rốt cục tại ngự điện dừng lại bước chân, đột nhiên tức giận đem tất cả tấu chương trên bàn quét hết, rớt trên mặt đất, lầm bầm lầu bầu nói: "Bọn hắn liền không có một ngày yên ổn!"

Lúc này, tiểu thái giám đem cho hoàng đế một chén trà nóng, hoàng đế không chút nghĩ ngợi liền ném đi, chén trà lăn đến cửa đại điện, cạnh cửa thái giám đứng hầu vội vàng đem rèm cửa vén lên. Buổi tối đêm lạnh hơi thở ra như khói, Hoàng Thượng hít một hơi thật sâu, này mới cảm thấy đầu óc tỉnh táo một ít.

Trương công công vội vàng đuổi theo tiến đến nói: "Bệ hạ, bên ngoài gió lớn, mời ngài mặc thêm áo vào."Hoàng đế xoải bước quá thềm cửa, lạnh lẽo rét buốt mà nói: "Không cần, trẫm đi nhìn xem bọ ngu xuẩn này rốt cuộc gây ra chuyện gì."

Trước thiên điện, trên mặt đất Quách gia cùng Vương gia đều quỳ ở chỗ ấy, chia làm hai bên, phân biệt rõ ràng. Hoàng đế cười lạnh một tiếng, trên cao nhìn xuống đứng ở trên bậc thang, nói: "Các ngươi thật là có bản lãnh, cư nhiên dám dùng binh khí đánh nhau! Tốt, các ngươi nói trẫm nên xử trí như thế nào?"

Tất cả mọi người vội vàng cúi đầu thỉnh tội, Tề quốc công hết sức lo sợ nói: "Đều là thần dạy con không nghiêm, mời bệ hạ giáng tội."

Vương Quỳnh còn lại là đầy mặt xấu hổ mà nói: "Thần đã phụ hoàng ân, không thể quản giáo tốt chính nhi tử của mình, Quách tiểu thư trước đây bị thương, tham tướng cấm quân bị giết, nếu không có Quách Chỉ Huy Sứ đích thân tới Vương gia, chỉ sợ thần còn không biết nghịch tử lại làm ra chuyện như vậy! Đây đều là lỗi lầm của thần, mời bệ hạ trị tội!"

Quách Đôn lại lớn tiếng nói: "Đây đều là vi thần nhất thời lỗ mãng, đã gây ra đại họa, cùng người khác không quan hệ, mời bệ hạ không cần quở trách người khác, nếu là trị tội, vi thần nguyện dốc hết sức gánh vác!"

Hoàng đế lạnh lẽo rét buốt nhìn chằm chằm hắn, trong ánh mắt cười như không cười, hừ một tiếng nói: "Các ngươi rất là thông minh, từng người từng người đều thỉnh tội."Hắn lắc lắc đầu, thầm nghĩ nếu không phải các ngươi còn hữu dụng, trẫm sao có thể tha cho nhóm người các ngươi tùy ý làm bậy, đã sớm đem toàn bộ kéo ra chém!

Tề quốc công cùng Vương Quỳnh liếc nhau, nhưng đều là cúi đầu, một bộ dạng hết sức lo sợ, bọn hắn cả hai đều là người thông minh, sao lại không minh bạch là có người ngầm xui khiến Quách Vương hai nhà đấu tranh một mất một còn, cho dù có là như vậy, bọn hắn cũng là nhất định phải nhẫn nại. Vương Quỳnh biết rõ Quách gia về chuyện này kỳ thật là không có tội lỗi gì, nhưng Quách Đôn dù sao giết chết nhi tử Vương Duyên của chính mình. Mà đối với Tề quốc công mà nói, Vương Duyên trước đó đả thương Quách Gia, theo sau lại giết tham tướng cấm quân, tội danh này thật sự chết tiệt! Chỉ là, hắn trở ngại phía sau có bàn tay đen tối đẩy mạnh tất cả chuyện này, trái lại không thể trực tiếp hướng Vương gia đòi lại công đạo này. Bọn hắn hai người giờ phút này tâm tình đều là thập phân phức tạp, không khỏi ai thán dạy con không nghiêm, thế cho nên làm hại tất cả gia tộc mang thanh danh đẩy xuống cùng tội lỗi!

Lý Vị Ương trong lòng xẹt qua một chút lạnh ý, nàng nghĩ tất cả chuyện này rõ ràng đều là hoàng đế một tay tạo thành. Nếu không phải hắn đem Nam Khang công chúa gả cho Vương Duyên, thì chuyện này sao có thể nháo đến mức này? Bùi hoàng hậu chính là bắt lấy nhược điểm này, từng bước từng bước bức Quách gia cùng Vương gia đi đến nước này!

Người không có chút biểu tình nào chính là Húc Vương Nguyên Liệt, hắn xa xa nhìn hoàng đế, cũng vẻ mặt ngoài cười nhưng trong không cười, không có chút nửa điểm cung kính.

Hoàng đế mâu quang tại mỗi người trên mặt nhất nhất xẹt qua, lạnh lẽo rét buốt mà nói: "Các ngươi đều nhận sai, sự tình này nếu ghi lại vào sách sử, là ngay cả trẫm, gương mặt đều muốn bị các ngươi bôi đen! Hai nhà tranh đấu, thế nhưng lại dám vận dụng cấm quân, còn nháo đến mức dư luận xôn xao, các ngươi nghĩ sao!"

Quách Đôn cúi đầu, lần nữa lạnh giọng nói: "Bệ hạ, tội này Quách Đôn nguyện dốc hết sức gánh vác."

Hoàng đế cười lạnh một tiếng nói: "Gánh vác? Ngươi gánh chịu nổi sao? Ngươi biết nếu không có lênh của trẫm, lén điều động cấm quân đây là tội danh gì không?"

Quách Đôn sớm đã có giác ngộ, từng chữ cắn răng nói: "Bệ hạ, nếu không do Vương Duyên ám sát tham tướng trước, vi thần cũng sẽ không dẫn dắt cấm quân tiến Vương gia."

Hoàng đế giễu cợt nói: "Bây giờ ngươi là mang cấm quân xông đến Vương gia đi trút giận, nếu là trẫm chọc giận ngươi, ngươi liền muốn mang cấm quân xâm nhập hoàng cung tới tạo phản?"

Thiên điện bỗng chốc im ắng, tiếng hoàng đế bốn phía phiêu đãng, mọi người nghe, lại đều không miễn mang một trận rùng mình. Mà Tề quốc công nhìn hoàng đế mặt đầy sắc giận dữ, trong lòng không miễn thấp thỏm, vội vàng dập đầu nói: "Bệ hạ, đều là vi thần sai, vi thần tội đáng muôn chết!"Hắn theo thường lệ dập đầu ba cái, cũng không chú ý thân phận, danh dự cùng thể diện là quốc công gia.

Vương Quỳnh ở một bên mắt lạnh xem, không khỏi đối với Tề quốc công thập phân kính nể, hắn nghĩ nếu là hắn thì hắn cũng không làm được như vậy. Sự thật chuyện hôm nay cùng Tề quốc công căn bản không có quan hệ, vòng vây Vương phủ là do Quách Đôn mang người đến, Tề quốc công từ đầu không biết chuyện này, nhưng vì nhi tử, hắn chạy đến nơi đây, liều mạng hướng bệ hạ thỉnh tội, ý tứ này không thể nghi ngờ là tới bảo vệ Quách Đôn. Nếu đổi lại là chính mình chỉ sợ là đầu tiên liền sẽ lựa chọn hy sinh Vương Duyên.

Hoàng Thượng ánh mắt nhìn bọn hắn quỳ trên mặt đất nhất nhất đảo qua, ánh mắt âm lãnh chỗ sâu ngầm một chút nói không ra, mọi người đều quỳ trên đất, lẳng lặng chờ đợi hoàng đế xử lý.

Lý Vị Ương nhìn thoáng qua Nguyên Liệt, khe khẽ mỉm cười. Nguyên Liệt mở miệng nói: "Bệ hạ, chuyện này chính là Vương Duyên có sai trước, không thể trách một mình Quách Chỉ Huy Sứ đươc."

Lý Vị Ương âm thầm khen ngợi, Nguyên Liệt mở miệng thời cơ hoàn hảo đúng chỗ, thái tử nhất định cũng ngồi không yên. Quả nhiên, thái tử nhịn nửa ngày, cuối cùng không nhịn được, lập tức tiến lên một bước, lớn tiếng nói: "Phụ hoàng, Quách Đôn không tuân đúng quân lệnh, thế nhưng đem cấm quân lén trút căm phẫn của bản thân, mời phụ hoàng cách quân chức của hắn, phán hắn tội mưu nghịch!"

Dựa theo Bùi hậu phân phó, hắn chỉ là đi tuyên triệu Vương Duyên vào cung, không thể tham dự bất kỳ chuyện gì, nhưng hắn lại vẫn không có biện pháp nhẫn nại! Nguyên Liệt đã mở miệng, phụ hoàng có thể sẽ bảo vệ Quách gia, hắn không thể ngồi xem chuyện này phát sinh!

Tề quốc công lòng ngay thẳng trong rùng mình, tội mưu nghịch? Đây chính là muốn Quách gia lấy mạng đền mạng? Ai ngờ thái tử lời còn chưa nói hết: "Phụ hoàng, lần này Vương gia chẳng qua là nhất thời hồ đồ, mới không có đem chuyện này bẩm báo bệ hạ, cho đến khi gây thành thảm hoạ..... mời phụ hoàng hảo hảo an ủi trấn đông tướng quân, cần biết lúc này hắn đang đau xót mất con, hơn nữa Quách Đôn hành động bừa bãi, việc làm này đã là mạo phạm phụ hoàng, mạo phạm danh dự luật pháp quốc gia!"

Hoàng đế nghe ở đây, đối thái tử lập trường đã thập phân rõ ràng, hắn đây là yêu cầu hoàng đế lập tức xử phạt Quách Đôn, hơn nữa cho Vương gia lấy an ủi. Chỉ nghe thấy Nguyên Liệt lạnh lẽo rét buốt mà nói: "Thái tử điện hạ nói sai rồi!"Thái tử nhướng mày quay đầu nhìn chòng chọc Nguyên Liệt, ánh mắt lạnh lùng mà nói: "Húc Vương, như thế nào đến nơi nào đều có bóng dáng của ngươi, chẳng lẽ hiện tại ngươi còn muốn vì Quách gia giải vây hay sao?"

Nguyên Liệt đạm đạm cười, thần sắc thong dong nói: " Vừa rồi thái tử luôn miệng đều nói là Quách gia sai, nhưng có hay không nghĩ qua, Vương Duyên trước là đối Nam Khang công chúa vô lễ là phạm tội đại bất kính, sau đó hắn lại cố ý ám sát Quách Phu Nhân cùng Quách Tiểu Thư khi hai người đi thăm hỏi Nam Khang công chúa. Quách phu nhân trên người có cáo mệnh, ám sát mệnh phụ triều, Vương Duyên bản thân đã phạm trọng tội! Quách gia không cùng hắn so đo, hắn lại thay đổi mục tiêu, hẳn lén vào trong cấm quân mưu sát tham tướng, chuyện này tuyệt đối không phải giống như tiểu tội, chẳng lẽ thái tử đều đối với chuyện này nhìn không thấy sao?"

Thái tử lạnh lẽo rét buốt cười nói: "Trước là có người bịa đặt đồn nhảm nên phụ hoàng mới nghĩ đưa Vương Duyên tới hỏi cho rõ ràng, nhưng bây giờ người thì đã chết, ngươi còn gắt gao không muốn thả! Nói Vương Duyên nhục nhã Nam Khang công chúa, ai có thể làm chứng?"

Hoàng đế nhìn Húc Vương Nguyên Liệt, thần sắc phức tạp nói: "Thái tử nói cũng có...., ngươi nói Vương Duyên nhục nhã công chúa, có chứng cớ sao?"

Lý Vị Ương trầm mặt xuống, hoàng đế nói vậy là có ý tứ gì, hắn muốn thiên vị thái tử sao? Vẫn tại cố ý cưỡng bức Nguyên Liệt? Hắn biết sự tình lần này là không thể đem ra bàn cãi, để nhiều người biết, nhục nhã công chúa, nguyên nhân trọng yếu vẫn bởi vì công chúa tại ngày tân hôn bị cướp đi, chẳng lẽ muốn Nam Khang công chúa trước công chúng thừa nhận, trượng phu là ghét bỏ nàng không sạch, cho nên mới mọi cách nhục nhã nàng sao?

Lúc này chỉ nghe thấy ở ngoài cung điện, một nữ tử đột nhiên lớn tiếng nói: "Ta là công chúa hoàng thất, muốn vào trong thỉnh an phụ hoàng, ai dám chặn ta!"Mọi người lắp bắp kinh hãi, lại nhìn thấy Nam Khang công chúa bên cạnh mang hai tên cung nữ, bước nhanh đi vào. Hoàng đế đem mặt trầm xuống, mâu quang lạnh lùng nghiêm nghị nói: "Nam Khang, ngươi tại sao lại đến đây?"

Trên đọc đường vào cung đều có cấm quân hộ vệ, nhưng Nam Khang công chúa thế nhưng vẫn xông vào, Nam Khang nhìn chính phụ hoàng trước mắt mình, trong ánh mắt ẩn tàng một nỗi phẫn hận. Nàng ngữ khí giá lạnh mà nói: " Nhi thần nghe nói Quách gia tiến cung thỉnh tội, cho nên đặc biệt đến vấn an phụ hoàng, trên đường đi tuy có người cản lại, nhưng ai cũng không dám làm khó nhi thần, đều là bởi vì nhi thần......."Nói chưa hết câu, Nam Khang đã lấy dao găm luôn giấu ở trong tay áo ra.

Hoàng đế nhìn Nam Khang công chúa, chỉ thấy nữ nhi này bình thường dung nhan luôn xinh đẹp thiên chân, luôn yên ổn để mặc hoàng đế điều khiển, mà lúc này đứng trước mặt kia là người thấy chết không hề nao núng, điều đã nói cho mọi người biết nàng vừa rồi chính là dùng dao găm trong tay áo uy hiếp yêu cầu mọi người để nàng tiến vào, khó trách không có người dám ngăn cản, dù sao bên ngoài kia những người đó cũng chỉ là hộ vệ, ai dám để Nam Khang công chúa tự vẫn chỗ này đây?

Hoàng đế nhìn nàng, như là lần đầu tiên nhận thức được, nói: "Nam Khang, ngươi muốn gặp trẫm rốt cuộc có chuyện gì?"

Lý Vị Ương nhìn Nam Khang công chúa, nhẹ nhàng thở dài một tiếng, sự tình lần này là chính mình phái người báo cho Nam Khang, hơn nữa nói cho nàng biết phải nói như thế nào, và như thế nào làm, bây giờ nàng quả nhiên tới.

Nam Khang công chúa cất dao găm, cất bước nhìn hoàng đế đi tới đối diện, phía sau hộ vệ nơm nớp lo sợ theo sát, nhìn thấy hoàng đế không vui, như muốn ngăn cản, hoàng đế lại xua tay nói: "Cho nàng tiến tới đây đi."

Thái tử sắc mặt biến đổi, lông mày của hắn gắt gao túc dậy: "Nam Khang, ngươi đến đây làm cái gì, không phải thân thể không tốt sao? Thân thể không tốt mà không nằm ở phủ nghỉ ngơi vì sao chạy đến đây làm loạn, thân phận công chúa đều công cần sao!"

Nam Khang căn bản không để lời nói của hắn trong đầu, còn cao giọng nói: "Phụ hoàng, nhi thần có chuyện bẩm tấu."

Hoàng đế trong lòng hơi động, nói: "Nói đi."

Nam Khang nhìn thoáng qua Vương Quỳnh, cuối cùng hạ định quyết tâm nói: " sự tình lần này, nhi thần vốn không muốn trước mặt nhiều người như vậy nói, nhưng bây giờ phụ hoàng đã muốn biết, ta liền nói rõ ràng ra, Vương Duyên sở dĩ đối với nhi thần bất kính, nguyên nhân trọng yếu đó là tại ngày tân..., ngày hôm đó nhi thần vô duyên vô cớ bị người ta bắt đi, hắn Vương Diêm coi đây là cái cớ để nhục nhã thanh danh của nhi thần, nói nhi thần không xứng trở thành con dâu của Vương Gia hắn, càng thêm không xứng trở thành thê tử của Vương Duyên hắn! Không chỉ như thế, hắn còn cố ý giam lỏng nhi thần, ngăn cấm nhi thần tiếp xúc qua lại cùng người trong cung, và liên hệ người Quách gia. Quách phu nhân cùng Quách tiểu thư đến thăm ta, kỳ thật tất cả đều là Vương Duyên sắp xếp, hắn phái người bí mật đưa một phong thư đến Quách phu nhân, lấy danh nghĩa của ta hướng Quách phu nhân cầu cứu, Quách phu nhân không rõ chuyện gì đã xảy ra liền mới đuổi tới Vương gia, lại không có nghĩ đến Vương Duyên đã bố trí cạn bẫy đang chờ, cố ý muốn mưu sát Quách tiểu thư, hắn muốn giết người để trả thù chuyện cá nhân!"

Hoàng đế nhướng mày, trên cao nhìn xuống Lý Vị Ương nói: "Hận thù cá nhân, hận thù cá nhân là sao đây?"

Nam Khang bờ môi tươi cười càng lạnh: " hận thù cá nhân này chính là Vương Duyên có ý đồ dùng một người thiếp lật đổ địa vị của nhi thần,muốn lập nàng ta làm bình thê, nhi thần không đồng ý, hắn liền đem thiếp kia đưa đến chính phòng ở, xua đuổi nhi thần trục xuất đi. Quách tiểu thư thấy trướng mắt bất quá vì ta nói mấy câu, Vương Duyên liền thập phân tức giận, trong tranh chấp, hắn bị hộ vệ bên cạnh Quách tiểu thư gây thương tích, đây là do chính hắn tài nghệ không bằng người, và cũng do hắn không nên vô cớ động thủ với một nữ tử tay chân yếu tay mềm không có võ công! Nhưng hắn lại trong tâm mang oán hận, hắn có ý nghĩ muốn mượn cơ hội để trả thù! Nếu không phải Quách tiểu thư mệnh lớn, bây giờ đã là hương tan ngọc nát. Trong nữa, mời phụ hoàng trách phạt Nam Khang!"

Hoàng đế chưa hề nhìn thấy Nam Khang công chúa hiện tại trước mặt mình như thế từng chữ như đao, không hề ru sợ nói: "Trách phạt ngươi, vì sao?"Hắn không khỏi hiếu kỳ, những lời này đến cùng ai đã chỉ dẫn cho nàng, lại có thể làm cho người Vương gia sắc mặt xám mét.

Nam Khang tiếng càng phát lạnh hơn, nàng từng chữ mà nói: "Mời phụ hoàng trách phạt Nam Khang không đủ thông minh, sớm nên nghĩ đến việc phụ hoàng đem nhi thần gả cho Vương Duyên, không phải chỉ vì chung thân cả đời của nhi thần, mà còn có mục đích khác, có thể nói là phụ hoàng đã chán ghét người nữ tử như nhi thần, cho nên mới muốn mọi cách đem nhi thần gả cho Vương Duyên, để mặc hắn nhục nhã nhi thần, nhục nhã hoàng thất!"

Hoàng đế biến sắc, giận tím mặt nói: "Nam Khang, ngươi có biết ngươi là đang nói cái gì không?"

Thái tử vội vàng nói: "Nam Khang à, ngươi như thế nào lại dám nói ra như vậy? Phụ hoàng đương nhiên là vì ngươi mà nghĩ!"

Nam Khang công chúa mặt không đổi sắc, tiếng cũng mang thêm mười phần trào phúng: "Phụ hoàng, nhi thần cũng là không có cách nói khác, xin thứ cho nhi thần vô lễ! Nhưng Nam Khang ngay cả làm sai chuyện gì, ngay cả Vương gia không coi trọng nhi thần, chẳng lẽ Nam Khang không phải công chúa hoàng thất sao? Không được phụ hoàng sủng ái, bọn hắn có thể tùy ý nhục nhã danh dự hoàng thất ta sao?"

Hoàng đế sắc mặt u ám, hắn không thích Nam Khang công chúa, nhưng không có nghĩa là mọi người đều có thể leo lên đầu công chúa hoàng thất giương oai! Bởi vì thân phận Nam Khang không chỉ là đại diện cho chính nàng, nàng là đại diện của tất cả hoàng thất. Nguyên bản hắn mặc kệ, căn bản là không để ý, nhưng Nam Khang ở trước mặt mọi người nói rõ ràng tất cả, nếu hắn vẫn nhắm mắt làm ngơ, sẽ bị người ở trong thiên hạ cười nhạo hoàng thất mềm yếu. Nam Khang khi nào trở nên cường thế như vậy, nói lời lỗ mãng mà một giọt nước cũng không lọt ra ngoài, thế nhưng chọc đến chỗ đau hoàng đế! Bức bách hắn không quản không xong! Chốc lát, trong lòng hắn đã có quyết định, quay đầu nhìn người Vương gia, ánh mắt lạnh lùng mà nói: "Vương Quỳnh, trẫm giao con gái cho người Vương gia các ngươi, các ngươi lại làm ra chuyện gì đây? Chẳng lẽ các ngươi đối với trẫm có điều bất mãn, cho nên mới cố ý nhục nhã công chúa sao?"

Vương Quỳnh sắc mặt trắng bệt, hắn dập đầu nói: "Bệ hạ, xin thứ cho vi thần thất lễ, đây đều là tội lỗi của vi thần, sớm nên đem tất cả mọi chuyện bẩm báo cho bệ hạ biết, Nam Khang công chúa không có làm sai cái gì, tất cả đều là lỗi của con trai vi thần! Chỉ là bây giờ hắn đã chết, mời bệ hạ vì các lão thần xưa kia của Vương Gia, mà tha thứ cho Vương gia tội đại bất kính."

Hoàng đế cười lạnh một tiếng nói: "Chết là có thể cho qua được sao? Nhục nhã danh dự hoàng thất, ngay cả hắn muôn lần chết cũng khó chối tội này!"Nói xong, hắn quay đầu phân phó thái giám nói: "Đem thi thể Vương Duyên đánh ba trăm roi, răn đe cảnh cáo!"

Chết rồi mà cũng muốn đánh roi, hoàng đế còn thật là thú vị. Lý Vị Ương trong lòng cười lạnh một tiếng, đáy mắt xẹt qua một chút không cho là đúng, trên mặt cũng kính cẩn nghe theo. Hoàng đế đột nhiên nhìn thấy nàng, đạm đạm cười nói: "Quách tiểu thư, không biết ngươi thấy trẫm xử lý như vậy đã là ổn thoả chưa?"

Lý Vị Ương đứng lên, trong suốt thi lễ nói: " việc Bệ hạ làm đương nhiên là thánh minh, Quách Gia tuyệt đối không dám có nửa điểm oán hận!"

Hoàng đế lạnh lẽo rét buốt nhíu mày nói: "Không dám? Trẫm nhìn ngươi có cảm giác như ngươi có bất mãn, đã có chuyện, không nên ngại nói thẳng."

Lý Vị Ương thần sắc ôn hòa mà nói: "Bệ hạ, gia huynh đích xác phạm tội lớn, dù sao Quách Vương hai nhà bất quá là tư oán, huynh ấy đáng lý không nên vận dụng cấm quân, chỉ là do thần bị thương, huynh ấy nếu là thật sự bởi vì vi thần, bởi vì quách vương hai nhà tư oán, huynh ấy ngày hôm qua động thủ, làm gì lại qua một ngày? Huynh ấy bất quá là nhất thời vì huynh đệ nghĩa khí, muốn giết Vương Diêm để lấy một lời công đạo giải thích cho người nhà của tướng sĩ thôi! Bệ hạ rộng rãi nhân hậu, lại xưa nay thưởng thức dũng tướng, đương nhiên sẽ không trách móc nặng nề một một tướng sĩ muốn bảo vệ thuộc hạ, nếu không sao có thể làm tướng sĩ an lòng tin tưởng! Tương lai ai còn chịu dùng tánh mạng bản thân thủ vệ núi sông xinh đẹp này đây?"

Hoàng đế nghe đến đây, nhìn Lý Vị Ương rõ ràng là đang kích hắn, không khỏi một phen lửa giận đốt lên, cơ hồ hộc máu, lại chỉ có thể cố nén xuống dưới, thở dài một tiếng nói: "Đã là như thế, Tề quốc công phạt bổng một năm, trấn đông tướng quân Vương Quỳnh hạ một cấp, vẫn tạm thay chức tướng quân, để lập công chuộc tội. Quách Đôn thiếu niên vô tri, làm việc xúc động, chức Chỉ Huy Sứ này ngươi không cần làm nữa, trở về nghiền ngẫm lỗi lầm đi!"

Thái tử trong lòng cả kinh, ngàn vạn lần cũng không nghĩ hoàng đế sẽ xử trí như vậy, vội vàng nói: "Phụ hoàng sao có thể xử trí nhẹ nhàng như vậy? Cứ như vậy há không phải mỗi người đều vẫn giữ chức vụ quan trọng mà không chịu tội gì hết hay sao?!"

Hoàng đế mắt lạnh nhìn thái tử, thái tử đột nhiên trong lòng rùng mình, hắn đột nhiên ý thức được chính mình vừa rồi đã phạm một cái sai lầm lớn, nếu là chính mình vừa nãy nếu im lặng đứng bên lắng nghe không nói lời nào, phụ hoàng lúc đó chắc chắn sẽ trừng phạt Quách gia cùng Vương gia, nhưng hiện tại ánh mắt hoàng đế như rõ ràng nói chính là tất cả đều do ngươi cố ý khơi mào tới, cho rằng trẫm sẽ mắc lừa ngươi hay sao?

Thái tử vô ý thức rút lui một bước chân, khom người nói: "Phụ hoàng anh minh, nhi thần tuyệt đối không dám nghi ngờ chất vấn quyết định của phụ hoàng."Hoàng đế ánh mắt thu trở về, lạnh nhạt nhìn mọi người nói: "Về phần cấm quân tham dự vào chuyện này, từng người trở về lĩnh năm mươi trượng."

Mọi người nhao nhao khấu tạ hoàng ân, Tề quốc công cùng trấn đông tướng quân Vương Quỳnh nhưng đều là thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Từ trong cung bước ra, bọn hắn lại nhìn thấy Tĩnh Vương vội vàng đi đến. Tề quốc công nhìn thấy hắn, liền đem chuyện vừa rồi thuật lại một lần, Tĩnh Vương nguyên bản lòng nóng như lửa đốt, nhìn thấy bệ hạ này một trượng chỉ là tầng tầng lớp lớp giơ lên nhẹ nhàng hạ xuống, mới than thở một hơi nói: " Qúa tốt rồi, bệ hạ đã không vì chuyện này mà trách móc các ngươi, nếu không tất cả Quách gia đều sẽ gặp tai ương."Theo sau hắn lạnh lẽo rét buốt nhìn thoáng qua Quách Đôn nói: " sự việc lần này ngươi làm việc quá lỗ mãng!"

Quách Đôn cũng có cái nhìn khác, Vương Duyên đả thương muội muội của hắn, lại giết tham tướng của hắn, nếu là hắn thờ ơ, hắn không có biện pháp có thể thống lĩnh cấm quân nữa. Đại trượng phu làm người thì có việc nên làm, có việc không nên làm, có chút sự tình biết rõ là sai, hắn cũng nhất định phải dốc hết sức gánh vác! Vừa rồi hắn cũng đã nghĩ, nếu là bệ hạ muốn trách móc Quách gia, hắn liền sẽ tự sát, để giữ bình an cho toàn Quách gia, nhưng mà muốn trách phạt thì cũng phải có tiền lệ theo sau, dựa vào phụ thân có thanh danh thì đến lúc đó cũng không đến nỗi nhận lấy trách móc nặng nề.

Lý Vị Ương đang bước đi, lại đột nhiên nghe thấy tiếng Vương Tử Khâm gọi lại người mà từ đầu đến giờ chưa hề lên tiếng, Vương Tử Khâm chào đón, sắc mặt yếu ớt thấp giọng nói: "Quách tiểu thư, ta có lời muốn nói."

Lý Vị Ương đứng lại bước chân, rồi quay đầu lại, Nguyên Liệt lại che ở trước mặt Vương Tử Khâm nói: "Vương tiểu thư, mời ngươi trở về đi."

Vương Tử Khâm không nhìn Nguyên Liệt, chỉ là nhìn hướng Lý Vị Ương, đôi mắt đẹp bên trong lại xẹt qua một chút nôn nóng, Lý Vị Ương nói khẽ: "Ta không có chuyện gì, ngươi để cho chúng ta chính là nói chuyện rõ ràng."

Nguyên Liệt nhìn thấy Lý Vị Ương kia đôi mắt xẹt qua vẻ mặt không dao động, không khỏi hơi hơi nhíu mi, than thở một hơi nói: "Ta liền ở bên cạnh, có chuyện gì thì kêu ta."Nói xong, hắn đã đi đến một bên đi, Lý Vị Ương lúc này mới nhìn Vương Tử Khâm, thần sắc hơi hơi động: "Vương tiểu thư, ngươi có chuyện gì muốn nói với ta?"

Vương Tử Khâm cắn răng nói: "Chuyện cho tới bây giờ, ta cũng không có gì tốt muốn nói, chỉ là tam ca của ta đã chết, Quách Vương hai nhà hiềm khích có phải càng trở nên tồi tệ hơn?"

Lý Vị Ương đạm đạm cười nói: " Ta cũng muốn nhìn Vương tiểu thư đây xử trí chuyện này như thế nào đây."

Vương Tử Khâm nghe vậy sửng sốt, cơ hồ có chút thẫn thờ: "Ngươi nói vậy có ý tứ gì?"

Lý Vị Ương đôi mắt sắc bén, từ ngữ lại ôn hòa: "Tuy rằng chúng ta đều rõ ràng biết là có người động tay động chân muốn châm ngòi hai nhà Quách Vương, nhưng sự tình tuyệt đối không chỉ đơn giản như vậy, sợ rằng căn bản đối phương chẳng hề có mục đích như thế này thôi! Ta khuyên Vương tiểu thư, việc khẩn cấp trước mắt là hảo hảo xử trí tốt nữ tử bên ngoài kia của tam ca ngươi, sự tình lần này nàng ta nhất định không thể không liên quan, tham tướng trên người một thanh sương kiếm, lại nghĩ tam ca ngươi vì sao lại hành động dị thường như thế, hắn đương nhiên có sai, nhưng ai là kẻ dung túng hắn, giật dây hắn gây ra tội ác tày trời này!"

Vương Tử Khâm nghe đến đó hoàn toàn giật mình, nàng do dự nói: "Chẳng lẽ ngươi hoài nghi người nữ tử kia..."

Lý Vị Ương lạnh lẽo rét buốt cười nói: " chuyện này liền chẳng quan hệ tới ta, muốn xem Vương tiểu thư ngươi sắp xếp ra sao, chuyện này quan hệ tới Vương gia ngươi."Nói xong, Lý Vị Ương đã lại không chú ý, xoay người rời đi.

Vương Tử Khâm nhìn lưng của nàng trong lòng càng nghĩ càng tức giận, sự thật rõ ràng là Quách Đôn xông vào gây đại họa trước, như thế nào đến cuối cùng mỗi người đều muốn trách Vương gia? Quách Gia này cũng thật là bản lãnh, Nam Khang công chúa theo như lời dặn, nói từng chữ như đao, dấu diếm huyền cơ, nhất định là do nàng dạy! Vương gia tổn thất một nhi tử, cuối cùng còn bị hoàng đế khiển trách, phụ thân bị hạ một cấp, thật là làm người ta giận dữ! Một đường nổi giận đùng đùng trở lại Vương phủ, nàng xin miễn Vương Quỳnh quan tâm, quay đầu liền dẫn hộ vệ tự mình đến chỗ ở Vương Duyên. Lúc này tên thiếp thất kia sớm đã rời khỏi Vương gia, căn bản là người đi nhà trống, Vương Tử Khâm nhìn ở đây, nghĩ đến lời nói của Lý Vị Ương, nàng suy sụp ngã ngồi ở trên ghế, than thở một hơi nói: "Nàng nói không sai, địch ở gần ngay ta, ta lại không nhìn ra, ta sai không ở chỉ một điểm, mà là ta theo không kịp!"Nàng nói đến chỗ này, nước mắt cũng cuồn cuộn mà rơi xuống, bên cạnh tỳ nữ nhìn đến đây, vội vàng đưa đến một chiếc khăn, nói: "Tiểu thư, người không cần quá lo lắng."

Vương Tử Khâm cũng đầy mặt lo âu nói: " Sự tình lần này đều là lỗi lầm của ta, nếu ta có thể nhanh chóng phát hiện đối phương âm mưu, kìm hãm hắn hành động, cũng không đến nỗi cho hắn chết thảm, đây đều là lỗi lầm của ta a!"Nàng một bên nói, một bên nước mắt rơi như mưa.

Mà lúc này Quách gia, Lý Vị Ương vừa mới vào cửa, liền nhìn thấy Quách Trừng bước nhanh vội vàng đi lên, thấp giọng nói: "Gia Nhi, ta đã bắt được người nữ tử mà muội nói!"

Lý Vị Ương khe khẽ mỉm cười nói: "Dẫn nàng đến thư phòng đi."

Lục yêu hôm nay nghe nói Tiền viện phát sinh sự tình, lập tức thừa dịp không người chú ý nàng thu xếp đồ đạc, thu dọn đồ nữ trang liền rời khỏi Vương gia. Nhưng không có nghĩ đến vừa mới ra cửa sau liền bị người ta bắt được. Lúc này đến thư phòng nhìn thấy tất cả mọi người đều là bộ mặt ngưng trọng, ánh mắt giá lạnh, nàng không khỏi chính là rùng mình, quỳ rạp xuống đất nói: "Các vị, ta chỉ là một cô gái yếu đuối, các ngươi tội gì phải khó xử ta?"

Lý Vị Ương đánh giá nữ tử trẻ tuổi mỹ mạo trước mắt, mỉm cười nói: "Nghe nói Lục yêu cô nương cầm kỳ thư họa không chỗ nào không tinh, lại là thập phân dịu dàng mỹ lệ, nhưng lại không biết ngươi là cống hiến cho ai?"

Lục yêu giật nảy mình, ngay cả kêu oan uổng, tranh luận nói: "Ta không biết vị tiểu thư này ngươi đang nói cái gì?"

Lý Vị Ương vẻ mặt lạnh nhạt: "Hoàng hậu nương nương phái ngươi đến Vương gia, chính là cho ngươi ẩn núp bên cạnh Vương Duyên, thứ nhất là châm ngòi ly gián qua hệ của hắn và Nam Khang công chúa, thứ hai là động tay chân trong thức ăn của hắn, cho nên cả lời nói và việc làm của hắn toàn bộ do ngươi thao túng, không phải sao?"

Lục yêu nghe ở đây sắc mặt càng thêm yếu ớt, nàng vội vàng nói: "Tiểu thư thật là đã nghĩ nhiều, ta chẳng qua là một cô gái nhu nhược, làm sao có thể làm được nhiều việc như vậy?"

Quách Đạo hơi hơi cười: "Ngươi không cần phải nói hoa mỹ như vậy! Nếu không phải ngươi động tay, sao thanh kiếm kia đang yên đang lành lại từ trong phủ chạy ra ngoài được đây?"

Lục yêu tâm niệm nhanh quay ngược trở lại nói: " chuyện này không hề cạn hệ tới ta! Ta từ đầu đến cuối không biết chuyện gì hết, có lẽ là Vương Duyên chính hắn trong lúc vô ý mất đi bảo kiếm?"

Quách Trừng lạnh lùng mà nói: "Kia song kiếm là vật yêu thích của Vương Duyên, luôn luôn mang theo bên mình, nếu không phải bên người có gian tà thì căn bản không có biện pháp ăn trộm, mà Vương gia luôn luôn cẩn thận, người bình thường không thể đến gần hắn. Chỉ có ngươi, ngươi là người từ bên ngoài đến, lại bởi vì mang thai đứa con của hắn, cho nên người Vương gia đối với ngươi có ba phần khoan dung không hề đề phòng, ngươi chính là mượn điểm này để khiến bọn họ không hề cảnh giác ngươi, nhiều lần châm ngòi ly gián, châm ngòi thổi gió, thậm chí còn trộm trường kiếm của Vương Duyên, giết người rồi đem tội đổ trên người Vương Duyên, thật là độc phụ tối nhân tâm!"

Quách Đôn nghe ở đây, sắc mặt nhất thời thay đổi, hắn lớn tiếng nói: "Tam ca, huynh vừa rồi nói cái gì?"

Quách Trừng trào phúng cười nói: "Chẳng lẽ ngươi ở Vương phủ chém giết nửa ngày, ngay cả hung thủ giết người thật sự là ai đều không biết?"

Quách Đôn nhìn Lục yêu, lắc đầu nói: " sự thật là đệ cảm thấy hắn chính là người đích đáng phải chịu phạt!"Hắn đột nhiên vỗ bắp đùi chính mình một chút, hiển nhiên là tức giận tới cực điểm.

Lý Vị Ương đạm đạm nhìn hắn một cái, cũng khe khẽ mỉm cười nói: "Tứ ca không cần lo âu, sự tình lần này làm thì cũng đã làm rồi, nếu đổi lại muội là huynh, cũng tuyệt đối khó mà nhịn xuống được, nhất định tìm hắn báo thù!"

Quách Đôn lắp bắp kinh hãi, tại trong ấn tượng của hắn, muội muội này và chính mình hoàn toàn khác nhau, là người tâm tư thâm trầm,luôn bày mưu tính kế, nàng trước giờ và chính mình ý kiến không gặp nhau, như thế nào lần này nàng lại không có trách móc mình? Nhìn Quách Đôn vẻ mặt như vậy ngạc nhiên, Lý Vị Ương tươi cười lại càng sâu, nàng mở miệng nói: "Đối phương vì chúng ta đào cạm bẫy, nếu là chúng ta vẫn đứng ở bên cạnh giếng trên vẫn không nhúc nhích, nhân gia tự nhiên sẽ không dễ dàng động thủ, chỉ có chúng ta một chân bước vào trước, để bọn hắn nghĩ chúng ta đã cắn câu, mới sẽ có hành động bước tiếp sau!"

Nghe Lý Vị Ương nói như vậy, gian phòng mọi người đều thay đổi thần sắc, nhất là lục yêu, trong lòng nàng run lên, phục địa dập đầu nói: "Tiểu thư, ta là thực không biết các ngươi đang nói cái gì, ta chỉ là một cô gái nhu nhược, trước giờ cũng không có dã tâm gì, tiểu thư hãy buông tha ta đi!"

Lý Vị Ương trong mắt hiện lên minh lệ quang hồ: "Có khả năng tiếp cận Vương Duyên hơn nữa có phương pháp khống chế hắn, thấy rõ ngươi thủ đoạn không tệ, tạm thời giữ ngươi, tương lai sẽ có công dụng!"

Lục yêu nghe đến đó, trên mặt lộ ra hoảng sợ, Lý Vị Ương quơ quơ tay, lập tức có người dẫn nàng đi xuống.

Nguyên Liệt thần sắc một động, thấp giọng nói: "Gia Nhi, sự tình hôm nay, nàng sớm đã biết sao?"

Ánh sáng nến chiếu vào trên mặt Lý Vị Ương trắng tinh, lại có một tầng hồng quang tại nàng ấn đường như sóng nước lưu động: "Thái tử hôm nay thật khiến người ta cười nhạo, hôm nay bất quá là một trận tiểu đả tiểu náo, nếu là Quách gia thực muốn tạo phản, cấm quân liền phải đi vòng vây hoàng cung mà không phải xâm nhập tư trạch, cho nên hoàng đế đương nhiên sẽ không đem tội danh mưu phản đổ trên người Quách gia."Nguyên Liệt có chút suy nghĩ: "Đúng là như vậy, tội danh mưu phản là không thể, nhưng là —— một mình dám huy động cấm quân cũng là một đại tội."

Lý Vị Ương cúi đầu nhìn mình ngón tay thon dài của mình, cười như không cười: "Điểm này chúng ta phải cảm kích thái tử điện hạ. Hôm nay nếu là hắn không ra mặt, Quách gia không có thể dễ dàng thoát tội như vậy được. Hắn càng muốn dìm Quách Gia xuống nước, hoàng đế càng sẽ hoài nghi sau lưng hắn có động cơ, cho nên hắn vừa mở miệng, ta liền biết Quách gia tất nhiên không có chuyện gì."

Quách Trừng rất là kinh ngạc nói: "Gia Nhi, muội còn có thể nắm rõ tâm tư thái tử cùng bệ hạ rõ ràng vậy sao."

Lý Vị Ương than nhẹ một tiếng nói: " Lòng người phức tạp nhiều thay đổi, tâm tư bọn hắn muội đều hiểu được, nhưng muội lại nhìn không ra suy nghĩ của hoàng hậu."

Quách Đạo nhìn thần sắc Lý Vị Ương, cũng đạm đạm cười nói: "Binh đến tướng ngăn, nước dâng đất chặn, chúng ta trốn tránh là không tránh thoát, đành phải lẳng lặng chờ đợi."

Thời điểm tại Quách gia người người đang bàn bạc, thì thái tử nổi giận đùng đùng xông vào hậu cung hoàng hậu, mà lúc này Doanh Sở đang ngồi ở một chỗ đánh đàn, tiếng đàn của hắn như nước, không nhiễm bụi trần. Bùi hoàng hậu lẳng lặng ngồi ở một bên, trong tay cầm ly rượu, thần sắc có chút suy nghĩ. Thái tử nhịn không được thốt nhiên phẫn nộ, lớn tiếng nói: "Mẫu hậu, người sao còn có tâm trạng ở chỗ này nghe cầm, người đã biết bên ngoài phát sinh chuyện gì chưa?"

Doanh Sở vội vàng đứng lên, giương giọng nói: "điện hạ tới thỉnh an."

Thái tử ngay cả nhìn cũng không nhìn hắn cái nào, hắn đối với hoạn quan này luôn luôn là có chút chán ghét, hắn còn luôn luôn mơ hồ cảm thấy người này nhìn mẫu hậu ánh mắt xuyên qua có chút không bình thường, mà Bùi hậu thế nhưng luôn dung túng đối phương!

Bùi hoàng hậu đạm đạm mà nói: "Không cần ngừng, tiếp tục đàn đi."

Doanh Sở nhìn thái tử một mắt, lại không nhiều lời, lại lần nữa ngồi xuống đi, nhẹ nhàng khảy đàn lên, thái tử cả giận nói: "Dừng lại! Ta nói ngươi dừng lại!"

Doanh Sở lại không dừng lại, hắn suốt đời chỉ nghe mệnh lệnh Bùi hậu, về phần người khác, cho dù là hoàng đế, hắn cũng là sẽ không thuận theo! Thái tử giận tím mặt, xông lên phía trước, một phen đoạt lấy thanh cầm của Doanh Sở kia, tầng tầng lớp lớp ném ở dưới đất, cầm đột nhiên phát ra một tiếng thê thảm, lập tức gãy thành hai nửa. Bùi hậu sắc mặt lạnh trầm xuống, trong mắt nàng lạnh lùng nói: "Ngươi nổi điên làm gì!"

Thái tử sửng sốt, lập tức đột nhiên quay đầu lại nói: "Mẫu hậu, hôm nay ta vốn có thể đem Quách gia một lưới bắt hết, trị bọn hắn tội mưu nghịch, ta không dễ dàng có được tin tức như vậy vội vàng qua đem bọn hắn áp vào trong cung, lại bị phụ hoàng dễ dàng buông tha, người nói xem phụ hoàng có phải là đang cố ý thiên vị Quách gia?"

Bùi hoàng hậu đạm đạm cười, trong tươi cười lại có một chút xem thường, nàng nhìn thái tử, nói: "Ta đã dạy dỗ ngươi nhiều năm như vậy, nhưng ngươi không có chút tiến bộ! Sớm đã phân phó người nhắc nhở ngươi, nếu không có mệnh lệnh của ta không nên hành động thiếu suy nghĩ, nhưng ngươi lại tự cho mình là đúng! Trên đời này người thông minh rất nhiều, các đại thế gia sớm đã nghe tin đồn, nhưng vì sao đều không có động? Ngay cả Tĩnh Vương, Tần vương bọn hắn cả đám đều là khép kín cánh cửa, làm như không biết chuyện gì, nhưng ngươi liền xông vào, sợ người khác không biết là chúng ta ở sau lưng trù tính sao?"

Thái tử lạnh giọng nói: "Nếu không làm cái gì, chỉ trơ mắt đứng nhìn hai nhà Quách Vương đào thoát sao!"

Bùi hoàng hậu con ngươi ánh nến mênh mông sáng, tiếng càng phát giá lạnh: "Nếu là ngươi hôm nay đứng yên không làm gì, Quách gia nhất định khó chạy thoát! Ta sớm đã sắp xếp nhân thủ đem sự tình này nháo lên càng lớn, nhưng ngươi lại xông vào, phá hoại toàn bộ kế hoạch, ngươi còn không biết ngượng, đến chỗ này kêu gào làm gì?"

Thái tử chính là sửng sốt, lại nghe thấy Doanh Sở đạm đạm nói: "Thái tử điện hạ, lần này ngài thực quá mức nóng vội! Nương nương sớm đã sắp xếp tất cả, Quách Đôn vọt vào Vương phủ bất quá là một chuyện nhỏ, bệ hạ sẽ không để ở trong lòng, ngay cả việc hắn tự điều cấm quân, nhưng chút cấm quân kia cũng chỉ có vỏn vẹn năm trăm người, tuyệt đối không thể làm cho Quách thị gia tộc mang trên mình tội danh mưu phản, trừ phi Quách gia hoàn toàn mất đi thánh tâm. Cho nên thái tử điện hạ..hazzz... người vừa ra tay trái lại khiến cho nương nương không thể dễ dàng thi triển hành động tiếp theo, nếu không làm sao nương nương lại trù hoạch tất cả chuyện này."

Thái tử không cho là đúng, tức giận nói: "Đã như thế, các ngươi vì sao không sớm nói cho ta biết?"

Bùi hậu lạnh lẽo rét buốt nhìn đối phương: "Nói cho ngươi, sự tình như vậy ngươi còn làm hư? Ngươi có cái quyền gì muốn được biết?"

Thái tử sửng sốt, nhìn chính mẫu hậu mình, đối phương kia khuôn mặt tuyệt mỹ bên trên lộ ra vẻ mặt thất vọng. Hắn vội vàng quỳ rạp xuống đất nói: "Mẫu hậu, đều là nhi thần không tốt, nhi thần biết sai rồi!"

Bùi hậu sắc mặt thập phân lạnh nhạt, trong mắt lại hiện lên một chút hung quang, tiếng cũng trở nên hung tợn: "Hôm nay nếu ngươi không tùy mở miệng, ngày mai Chu gia và nhóm ngự sử liền sẽ trình lên tấu chương kể tội, nói Quách Đôn không tuân thủ quân mệnh, tự điều cấm quân, mời bệ hạ trị hắn thật nặng để răng đe những kẻ khác. Đến lúc đó chút cấm quân kia dù không phục, tự nhiên sẽ có người xúi giục bọn hắn, chỉ cần một chút binh biến, tính chất chuyện này liền sẽ hoàn toàn không giống nhau! Chúng ta không cần mở miệng, tất cả Quách gia đều sẽ bị liên luỵ, nhưng ngươi lại xông ra trước, thế cho nên các bước kế tiếp đều bị phá hư! Ngươi nói, sự tình này còn có thể nói cho ngươi sao? Làm cái gì cũng không được, khó trách vị trí thái tử này của ngươi không vững chắc! Cũng không cần trách người khác lòng hung ác, chỉ là chính ngươi không đầu óc!"

Thái tử cúi đầu, hắn không phải không thông minh, chỉ là tại trước mặt Bùi hậu, bất kỳ người thông minh nào cũng đều vô kế khả thi, hắn bị mẫu hậu sáng rỡ của mình hoàn toàn áp chế, từ đầu đều không để chính mình thể hiện tài cán. Nguyên nhân chính là như thế, hắn mới càng lo âu, hắn không muốn bị Bùi hoàng hậu khống chế, nhưng nếu rời khỏi Bùi hậu thì cánh chim hắn lại không thể thành công, đây chính là mâu thuẫn ở chỗ thái tử. Hắn một lòng muốn làm cho sự tình lần này đưa đến thành công, rồi tới cho Bùi hậu biết được hắn không phải kẻ vô năng, nhưng càng là muốn chứng minh chính mình, cuối cùng kết quả liền càng làm cho Bùi hoàng hậu thất vọng, trước mắt nhìn tới, trong lòng Bùi hậu, địa vị của hắn thậm chí còn không bằng hoạn quan trước mắt!

Nghĩ đến đây, hắn tức giận liếc nhìn Doanh Sở, nghĩ cũng biết, một nhánh kế sách nhất định là hắn làm vì Bùi hậu, người này chẳng những thập phân gian xảo, hơn nữa quỷ kế đa đoan, Bùi hậu thập phân nể trọng hắn, tại trước mặt Bùi hậu địa vị của mình căn bản liền không có chỗ đứng, nghĩ đến đây, hắn càng sâu cúi đầu, che lại con ngươi bên trong không cam chịu cùng hận ý.

Bùi hoàng hậu lạnh lẽo rét buốt nói: "Tốt, ngươi đi ra đi! Tiếp theo nếu lại làm ra chuyện ngu xuẩn như vậy, đừng trách ta không buông tha ngươi!"

Thái tử khom người đáp lại một tiếng, lập tức lui xuống. Chờ đến khi thái tử rời khỏi, Bùi hoàng hậu càng nghĩ càng là tức giận, một tay lật đổ bàn nhỏ bên cạnh, kỷ thượng quý báu nhỏ sứ tửu cụ lập tức rơi trên mặt đất quăng ngã nát bấy: "nhi tử như vậy, ta làm sao trông cậy vào hắn? Quả thực là mất hết thể diện của ta!"

Doanh Sở cúi đầu không nói một lời, Bùi hoàng hậu giận tím mặt nói: "Như thế nào mà ngay cả ngươi cũng không nói chuyện, chẳng lẽ ngươi cũng cảm thấy sự tình hôm nay là do ta làm sai sao?"

Doanh Sở nhìn Bùi hậu, mỉm cười nói: "Nguyên bản kế sách đích xác là không sai, chỉ cần Quách Đôn mang năm trăm cấm vệ quân đi, theo sau còn thừa hai ngàn cấm quân, hai ngàn cấm quân kia cùng thống lĩnh Quách Đôn đều là thập phân giao hảo, đến lúc đó chỉ cần bọn hắn có hành động, chúng ta sẽ làm cho tất cả Quách gia vào chỗ chết, hai ngàn người cùng năm trăm người là hai loại khái niệm hoàn toàn khác! Mà Chu gia bởi vì có thể từ giữa mưu lợi bất chính, cũng sẽ ngồi xem cục diện khuếch đại..."

Trước là Quách Đôn đến Vương gia làm loạn, sau đó là giết Vương Duyên, nguyên bản Bùi hoàng hậu còn sắp xếp nhân thủ muốn thừa dịp giết Vương Quảng còn có Vương Quý, tốt nhất là ngay cả Vương Tử Khâm, đến lúc đó Quách Đôn tội danh càng lớn, thời cơ thích hợp, kích động Chu gia dâng tấu chương, lại cho ngự sử châm ngòi thổi gió, cáo Quách Diễm một cái tội danh, hoàng đế nhất định sẽ lặp lại xử phạt nặng hắn! Nhưng mà bởi vì tên tham tướng chết, Quách Đôn mới xâm nhập Vương phủ, chỉ cần thêm chút châm ngòi, lại có Chu gia từ giữa cổ vũ, mặt khác muốn kích động hai ngàn cấm quân nhất định không phải việc khó, chỉ cần bọn hắn vây tụ trước cửa cung làm Quách Đôn phải thỉnh tội, Bùi hậu liền có khả năng đem việc thỉnh tội biến thành bức vua thoái vị, đến lúc đó Quách gia sẽ chết không thể nghi ngờ? Nhưng tất cả đều bị thái tử làm hư, bởi vì tên ngu xuẩn này nói lung tung, không biết lập trường chính mình! Bùi hoàng hậu tự nhiên tức giận, nàng đột nhiên đứng lên, đi vội mấy bước chân, vẻ giận dữ mới chậm rãi sút giảm, chuyển về phía Doanh Sở nói: "Ngươi cho rằng trận chiến này thắng bại ra sao?""Nương nương minh giám, Tề quốc công chính là Việt Tây nổi tiếng nhất, nếu nói trung dũng, không có người năng xuất kỳ hữu, nhưng nếu nói đầu óc hắn liền không đủ xem!"

"Hừ!"Hoàng hậu cười lạnh một tiếng: "Ta nói không phải Tề quốc công, ta nói là Lý Vị Ương, ngươi phải biết, nàng ta không phải Quách phủ tiểu thư, bất quá là cái đồ giả mạo thôi."

Doanh Sở thở dài nói: "Nương nương bày mưu nghĩ kế, Lý Vị Ương kia nhất định khó chạy thoát kiếp này!"

Bùi hoàng hậu lạnh lẽo rét buốt liếc mắt nhìn hắn nói: "Ngươi như thế nào biết nói như vậy? Nếu là lần này cả Lý Vị Ương cùng nhau đền tội, ta còn sẽ càng vui vẻ một ít."Nói, nàng rũ mắt xuống, trầm tư khoảng khắc nói: "Có lẽ ngươi nói không sai, chuyện lần này ta thật là nóng vội. Không cần căng, kế tiếp còn có kịch hay để xem!"

Doanh Sở cúi đầu, hơi hơi lại cười nói: "Vâng, nương nương."

Bùi hoàng hậu cười cười, tuy rằng gương mặt tuyệt mỹ kia, năm tháng trôi qua làm khóe mắt của nàng nhiễm nếp nhăn trên mặt khi cười, tại thời điểm này nàng lại lộ ra ý cười, khuôn mặt lúc này có chút dữ tợn, như một đóa hoa mẫu đơn ung dung thịnh phóng đến cực hạn.

Nghị sự không lâu, Quách Đôn liền bị Tề quốc công kêu đi. Đợi Lý Vị Ương từ thư phòng ra, nhìn thấy Quách Đôn đã quỳ bên ngoài thư phòng Tề quốc công rất lâu, nàng đạm đạm cười, đi lên phía trước nói: "Tứ ca, sao lại còn quỳ ở đây?"

Quách Đôn nhìn Lý Vị Ương, cũng không dám ngẩng đầu, Lý Vị Ương nhìn thoáng qua ánh nến trong thư phòng, Quách Đôn làm sao như thế sợ hãi, nàng mỉm cười nói: "Tứ ca trải qua chuyện này, cần phải biết về sau muốn làm gì cần cẩn thận một chút!"

Quách Đôn trong lòng nghĩ người này không phải đang bị bệnh sao, như thế nào không đi nghỉ đi, chạy tới đây chế giễu ta!

Lý Vị Ương xem trong mắt hắn khó chịu, không khỏi đạm đạm mà nói: "Hôm nay nếu không phải chúng ta đuổi tới đúng lúc, sợ rằng sự tình sẽ nháo thành đại tội, nếu là người hữu tâm lợi dụng thời cơ ám sát Vương Quỳnh hoặc là Vương gia huynh đệ, huynh muốn xử lý thế nào đây?"

Quách Đôn sửng sốt, ngẩng đầu nhìn Lý Vị Ương cũng không biết nàng đang nói cái gì, tuy rằng vừa rồi Lý Vị Ương dĩ nhiên ở trong thư phòng chỉ điểm cho hắn, nhưng kỳ thật hắn cũng không ý thức được sự tình này có bao nhiêu nghiêm trọng, lại nghe Lý Vị Ương tiếp tục nói, " Huynh giết Vương Duyên còn có thể nói là vì thuộc hạ báo thù, nhưng huynh nếu là giết trấn đông tướng quân hoặc là người khác trong Vương phủ, đó chính là đao thương vô tội, đến lúc đó một mình huynh chịu tội không nói, còn muốn đem toàn Quách gia gặp đại hoạ."

Quách Đôn cắn răng nói: " có gì ghê gớm, ta liền lấy chết tạ tội!"

Lý Vị Ương nhẹ khẽ lắc đầu nói: "Trên đời này chết có thể giải quyết vấn đề vậy thì dễ rồi! Huynh bất quá là một cây diêm quẹt, có người nghĩ mượn huynh đem tất cả Quách gia thiêu cháy, nhưng huynh còn không tự biết!"

Quách Đôn nhìn Lý Vị Ương, thấp giọng nói: "Muội muội, ta quả thực không phải người thông minh, nều như quay ngược lại thời điểm đó, ta vẫn sẽ làm như vậy! Tại thời điểm muội bị thương, ta liền muốn một mình đi giết Vương Duyên, nhưng sau đó hắn lại giết tham tướng, ta không thể không làm như vậy!"

Lý Vị Ương nhìn Quách Đôn, nhẹ nhàng than thở, nàng có khả năng lý giải tâm tình Quách Đôn, tại trong lòng nàng Vương Duyên cũng là phải chết, mà bất luận hắn khống làm nàng bị thương, nhưng Vương Duyên là kẻ kiêu ngạo, tương lai cũng chắc chắn gây ra họa lớn, như vậy không nên giữ lại người như hắn. Chuyện đó tuy rằng là tâm ý của Bùi hoàng hậu, nhưng người nhà Quách Gia cũng không tổn thất gì lớn.

Lý Vị Ương nhìn thoáng qua sắc trời, phân phó Triệu Nguyệt nói: "Cầm cái ô cho Tứ ca đi, ta nhìn lập tức liền sắp đổ mưa, quỳ dưới mưa sợ rằng sẽ bị bệnh mất!"

Quách Đôn cắn răng nói: "Ngày thường tam ca cùng ngũ đệ đều cùng ta quỳ."

Lý Vị Ương nhìn hắn một cái, đột nhiên cười lên, nụ cười này cũng là có mấy phần thoải mái, nàng đạm đạm mà nói: "À Đúng vậy nhỉ, bình thường bọn huynh hai người ấy đều cùng huynh quỳ,nhưng hôm nay sao lại cô đơn quá đi? Nhưng hai huynh ấy lần này đều không có phạm sai, phụ thân còn muốn ban thưởng cho hai huynh ấy vì lần này làm việc rất tốt, cho nên Tứ ca huynh phải hảo hảo quỳ một mình đi! Ta đi về trước nghỉ ngơi đây, bởi vì muội đây còn bị trọng thương trên người, huynh ở một mình vui vẻ nhé?"

Nàng nói như vậy, dĩ nhiên xoay người rời đi, Quách Đôn nhìn bóng lưng Lý Vị Ương, cũng càng phát mê hoặc, nàng không phải bị thương sao? Tuy rằng thái y nói chỉ là bị thương da thịt, nhưng phải nằm trên giường mười ngày nửa tháng mới đi lại được, nàng sao lại lúc này thần thái sáng láng, muội muội này vẫn là.........

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net