Truyen30h.Net

Thu Nu Huu Doc Quyen 2 Tan Gian

Thời gian sau đó, Liên phi đều luôn rầu rĩ không vui. Lý Vị Ương nhìn thấy nhưng lại phảng phất như không thấy, từ đầu đến cuối đều không hỏi han nửa câu, như là không có hứng thú.

Nguyên Liệt cực kì thông minh, hắn nhìn thấy Lý Vị Ương cụp mắt xuống, liền biết đối phương nhất định đang mưu tính gì đó ở trong lòng, hắn lại càng thêm ân cần, phân phó người nhanh chóng đi xuống gọi một nhóm vũ cơ tới biểu diễn. Nhưng bất luận không khí trong nhã phòng có náo nhiệt thế nào, nhóm vũ cơ biểu diễn đặc sắc ra sao, Liên phi trước sau đều buồn bực không vui.

Rời khỏi tiệc rượu trở lại xe ngựa, Triệu Nguyệt dâng lên hai chén trà, Lý Vị Ương mân mê miệng chén, giương mắt nhìn Lãnh Liên chỉ là nâng chén trà, không biết đang nghĩ cái gì, bộ dáng ung dung xuất thần. Lý Vị Ương mỉm cười nói: "Từ lúc bắt đầu đến giờ ngươi đều rầu rĩ không vui, không biết là nguyên do gì?"

Lãnh Liên không nghĩ đối phương đột nhiên mở miệng, đột nhiên cả kinh, ngẩng đầu lên nhìn nàng, ngượng ngùng nói: "Không có cái gì, chỉ là ta nghĩ đến một ít chuyện đã qua, có chút cảm khái thôi."

Lý Vị Ương dường như không hiểu tâm ý của đối phương: "Thiên hạ vốn vô sự, chỉ người tự phiền não. Ta còn cho rằng ngươi là do nhìn thấy thái tử điện hạ phong tư, tú mỹ, không cẩn thận động phàm tâm!"

Lý Vị Ương nói lời này không có chút nào trào phúng, nhưng Lãnh Liên nghe thấy cũng cảm thấy ghê sợ. Nàng kinh ngạc nhìn chằm chằm đối phương, chừng nửa buổi cũng không có nói chuyện, đôi mắt xinh đẹp lộ ra một tia nghi hoặc cùng kinh sợ, thật lâu sau, thần sắc của nàng mới chậm rãi hòa hoãn, miễn cưỡng cười nói: "Gia Nhi, ngươi không cần chọc ghẹo ta, ta đã được gả đi, lại sớm đã sinh hạ hài tử, bất quá là nửa lão Từ nương mà thôi, làm sao lại dám mơ mộng đối với thái tử điện hạ đây?"

Nàng nói như vậy, Lý Vị Ương lại nhẹ nhàng cười, trên đời có nửa lão Từ nương xinh đẹp như thiên tiên như vậy sao? Nếu Lãnh Liên thực chưa động tâm, cần gì vừa rồi luôn rầu rĩ, không vui. Nếu như lúc này nàng nhắc tới đề tài này cũng có nghĩa là nói Lãnh Liên bị người mê hoặc, một là sẽ lập tức giận dữ, hai là lập tức từ chối, lại nói lên dụng ý của mình, bởi vậy bây giờ nàng đang kiệt lực khắc chế nội tâm, ra vẻ không thèm để ý, lại không ngờ nàng kia đôi mắt rục rịch ngóc đầu dậy đã bán đứng tất cả.

Lý Vị Ương nhởn nhơ nâng chén trà, dựa người vào ghế nệm ở phía sau, tươi cười ấm áp nói: "Lãnh Liên, ngươi và ta là bằng hữu nhiều năm, trước mặt ta lại có cái gì không thể nói đây?"

Lãnh Liên nhắm mắt lại, nàng đang tự hỏi, Lý Vị Ương là một người cực thông minh, lúc trước mọi chuyện của mình từng bước đều được đối phương tính toán, nếu không có sự phù trợ của nàng, mình cũng không thể nhanh chóng đứng vững trong cung như vậy. Nhưng bây giờ? Nàng đã không còn là quận chúa, lại là đại tiểu thư của Tề quốc công phủ. Nếu nàng có ra tay giúp mình, mình làm sao dám tiếp nhận đây? Trên đời này không có chuyện gì mà không cần trả giá, bây giờ mình có thể làm gì đây? Nghĩ đến đây, nàng mỉm cười nói: "Quân tử không nói bóng gió, ta rất rõ ràng mấy ngày nay ngươi ở trước mặt ta làm nhiều trò như vậy là có ý gì, vừa rồi hành động của ta cũng tỏ rõ tâm tư của ta rồi, còn có gì cần phải nói nữa sao?"Người thông minh chính là người thông minh, Lý Vị Ương từ tốn cười, nếu như là người khác, sợ rằng nàng thực sự phải phí một phen công phu, nhưng Lãnh Liên dù sao cũng khác với người thường, nàng không chút che dấu dã tâm cùng hư vinh của mình, so với nữ nhân làm bộ làm tịch tốt hơn rất nhiều. Thích vinh hoa phú quý có cái gì không đúng, vì sao lại không dám thừa nhận? Đích xác, trên đời này rất ít nữ nhân có khả năng kháng cự tiền đồ tốt đẹp. Đi theo thái tử điện hạ Việt Tây còn tốt hơn làm thái phi của Đại Lịch rất nhiều, Lãnh Liên nếu lựa chọn như vậy, cũng có đầy đủ điềm tĩnh cùng tự tin.

Lý Vị Ương nhẹ nhàng đem chén trà đặt trên bàn nhỏ bên cạnh, sau đó thản nhiên nói: "Ngươi đã thừa nhận tâm ý của mình, ta cũng không vòng vo, ta có thể giúp ngươi, chẳng qua..." Lời của nàng còn chưa dứt, Lãnh Liên đã trợn to đôi mắt khổ sở động lòng người, lẳng lặng nhìn Lý Vị Ương nói: "Chẳng qua ngươi có điều kiện, phải không?"

Quả nhiên không cần vòng quanh, nói một câu đối phương liền biết ngươi đang nói cái gì. Lý Vị Ương tươi cười càng thêm thanh lệ, ngữ khí nhẹ nhàng nói: "Ta với ngươi đều giống nhau, đó chính là không tin tưởng vận mệnh, cho nên ngươi cùng ta có thể ở cùng một phía! Trên đời này không có chuyện gì là không cần trả giá, điểm này Lãnh Liên ngươi không phải sớm đã biết được sao?"

Lãnh Liên nói: "Trả giá lớn như thế nào ta đều không sợ! Thiên hạ này đã không cho ta đường đi, ta đành phải dựa vào bản thân mở một con đường, ta không tin tưởng ta trả giá nhiều như vậy, cuối cùng ngay cả một chút kết quả đều không có!" Đối với Lãnh Liên mà nói, mình đích thực đã từng vì vinh hoa phú quý bán đứng Lý Vị Ương, nhưng kia lại có sao? Các nàng đều hiểu rõ, bằng hữu vốn là để lợi dụng, nếu người này đối với nàng không có giá trị lợi dụng liền sẽ một cước đá văng ra, nhưng chỉ cần cùng chung mục tiêu, thì có thể vui vẻ ngồi xuống uống chén trà, không phải lại là bằng hữu sao? Lãnh Liên tin tưởng mình như thế, Lý Vị Ương cũng là người như vậy, các nàng đều là người điển hình cho chủ nghĩa công lợi.

Lý Vị Ương quả nhiên cười nói: "Nhìn về ngoại hình, ngươi tiếp cận thái tử thật có lòng tin."

Lãnh Liên cười một tiếng: "Sống ở trong cung lâu như vậy, những cái khác có thể không có, nhưng về nhìn người, ta vẫn có chút tự tin. Vừa rồi ánh mắt thái tử nhìn ta rõ ràng đã động tâm, ánh mắt này ta đã thấy rất nhiều dĩ nhiên chết lặng, nhưng ngươi không phải là có chủ ý này sao?" Lý Vị Ương luôn là người làm những chuyện không tưởng, nếu đổi là người khác đem một Thái phi đưa đến bên cạnh Thái tử Việt Tây, đó là nguy hiểm cỡ nào.

Lý Vị Ương mắt nhìn chằm chằm đối phương: "Không tệ, ta nhìn thái tử hắn đích xác là thập phần động tâm với ngươi, đáng tiếc ngươi thiếu một cái bối cảnh thanh bạch. Hắn bất luận ra sao cũng không thể lưu lại hoàng phi của hoàng đế Đại Lịch, ngươi nói có phải không?"

Lãnh Liên sắc mặt hơi trắng bệch, nàng biết Lý Vị Ương nói không sai. Ngay cả thái tử đối với nàng có chút tình ý, và nàng cũng có vô hạn lòng tin lấy được tâm ý của thái tử, nàng cũng không có cách nào che dấu thân phận của mình. Đừng nói nàng đã từng là hoàng phi Đại Lịch, ngay cả nàng gia cảnh tầm thường, sợ rằng thái tử cũng sẽ không dễ dàng tiếp nhận, bởi chuyện này sẽ tổn hại đến danh dự của đối phương. Lý Vị Ương vừa nói xong câu này, không khí nhất thời ngưng lại.Triệu Nguyệt giật mình khi nhìn thấy cảnh này, nàng không nghĩ đến tiểu thư nhà mình lại có chủ ý. Đưa Lãnh Liên tiếp cận thái tử, chuyện này vớ vẩn cỡ nào! Thiên hạ mỹ nữ không thiếu, tiểu thư vì sao lại chọn Lãnh Liên, càng miễn bàn nàng đã từng gả đi! Dù sao chỉ là một quả phụ mà thôi...

Lý Vị Ương nhìn Lãnh Liên, thần sắc thoải mái nói: "Muốn che dấu thân phận, trên đời này không ai có thể giúp được ngươi, ngoài ta!"

Lãnh Liên trong lòng khẽ động, trong mắt dấy lên một tia sáng: "Không tệ, nhưng ngươi cũng phải hiểu rõ những người khác của Quách gia đều biết thân phận của ta."

Lý Vị Ương mỉm cười nói: "Điểm này ngươi yên tâm tốt. Tất cả đều sẽ thần không biết quỷ không hay, chỉ cần ngươi có bản lãnh khiến cho thái tử đối với ngươi nói gì nghe nấy, chờ đến khi chân tướng bại lộ, bọn hắn biết lại ra sao, cũng đã muộn rồi!"

Lãnh Liên nhìn Lý Vị Ương, nàng càng không hiểu rõ rốt cuộc trong lòng nữ tử này là muốn làm cái gì. Nàng tĩnh lặng, làm như suy nghĩ tới đề nghị của Lý Vị Ương, thăm dò nói: "Ta nghe nói thái tử điện hạ cùng Tề quốc công phủ ngươi là kẻ thù lâu năm, người các ngươi ủng hộ ắt hẳn là Tĩnh Vương, vì sao đột nhiên muốn ta tiếp cận thái tử đây? Đến tột cùng là ngươi có chủ ý gì, chẳng lẽ muốn ta đi làm gian tế sao?!"

Lý Vị Ương cười: "Lãnh Liên, ngươi không cần hiểu lầm, không phải ta để ngươi tiếp cận thái tử, mà là ngươi chủ động nói ra ý nghĩ muốn thân cận với thái tử, ta chỉ là nể mặt tình cảm cùng thân phận của người nên mới giúp ngươi một tay thôi!"

Lãnh Liên nhìn Lý Vị Ương, nàng đương nhiên hiểu rõ lời nói của đối phương đều là giả, nhưng cũng không lật tẩy, biết rõ đây là cạm bẫy nhưng lại tràn đầy dụ hoặc, kim quang lấp lánh, nếu như làm không tốt sẽ tan xương nát thịt, nhưng nếu như làm tốt thì sao đây? Cũng là một con đường tươi sáng, vinh hoa phú quý cùng quyền lực. Nàng suốt đời đều mạo hiểm, lần này vì sao không thể?

Lý Vị Ương nhìn vẻ mặt của nàng, cười nhạt, nói: "Chuyện này không gấp, ngươi có thể dành chút thời gian để suy nghĩ thật kĩ. Chờ ngươi nghĩ kĩ rồi, thì tới tìm ta cũng không muộn."

Lãnh Liên thật lâu sau không có nói chuyện, sau khi trở lại Quách phủ, nàng xin miễn mời mọc của A Lệ công chúa ^^, xoay người trở về phòng, đóng cửa lại. A Lệ hiếu kỳ mà nói: "Gia Nhi, nàng làm sao vậy? Từ bên ngoài trở về lại buồn như vậy."

Lý Vị Ương nhìn cánh cửa khép kín kia, trong tươi cười lại có thâm ý: "Có lẽ nàng có chuyện quan trọng cần phải suy nghĩ thật kĩ, chúng ta đừng đi người quấy nhiễu người ta."

A Lệ hồ nghi nhìn Lý Vị Ương, lại nhìn nhìn cửa phòng đóng chặt kia, càng không thể lý giải.

Ba ngày sau đêm đã khuya, Lý Vị Ương vừa mới chuẩn bị đi ngủ, lại đột nhiên nghe thấy Liên Ngẫu bên ngoài tới đưa tin: "Tiểu thư, Lãnh cô nương cầu kiến."

Lý Vị Ương đuôi lông mày nhẹ nhàng nhếch lên, trên mặt mỉm cười nói: "Cho nàng vào đi."

Chỉ chốc lát, đã nhìn thấy Triệu Nguyệt dẫn Lãnh Liên đi vào. Dưới ánh nến, Lãnh Liên tựa hồ trang điểm tỉ mỉ, đôi mắt xinh đẹp lung linh kỳ ảo, trên mặt son phấn nhẹ nhàng, so với lúc trước nhan sắc càng thập phần kiều mỵ. Lý Vị Ương nhìn thấy tất cả:"Muộn như vậy, ngươi tới tìm ta là có chuyện gì sao?"Lãnh Liên đôi mắt phút chốc sáng lên, cắn chặt răng: "Ba ngày trước, lời của ngươi nói còn được tính không?"

Lý Vị Ương khóe môi cong lên, gò má trắng nõn hồng nhuận, con ngươi sáng long lanh: "Tất nhiên là còn, ta đã nói cho ngươi thời gian suy xét, hiện tại ngươi đến đây, hẳn là ngươi đã suy xét rõ ràng."

Lãnh Liên ngồi bên cạnh nàng, nghiêng đầu nhìn Triệu Nguyệt nói: "Ta có chuyện muốn nói riêng với chủ tử của ngươi."

Triệu Nguyệt nhìn Lý Vị Ương, đối phương hướng nàng khẽ gật đầu, Triệu Nguyệt liền lập tức lui ra, nàng ở ngoài canh chừng, không cho bất kỳ người nào tới gần căn phòng này.

Lãnh Liên nhìn Lý Vị Ương nói: "Ta đã cẩn thận suy nghĩ kĩ đề nghị của ngươi, nhưng ta cũng có lời muốn nói. Lần này đích xác là có người cố ý muốn ta tiếp cận ngươi, hơn nữa phải tìm mọi cách tiến vào phủ Tề quốc công, chẳng qua quyết định kế tiếp của đối phương là gì ta cũng không biết." Ý tứ rất rõ ràng, ngươi không cần nghĩ lấy được tin tức gì từ ta hoặc để ta ra mặt chỉ chứng người kia.

Lý Vị Ương gật đầu, con ngươi đen nhánh, lạnh lùng nói: "Không ngại, điểm này ta sớm đã đoán được."

Lãnh Liên tim đập mạnh, ánh mắt nhìn chằm chằm vào Lý Vị Ương nói: "Thì ra ngươi đã sớm biết, lại luôn cố ý ra vẻ hoàn toàn không biết gì cả."

Lý Vị Ương cười nhẹ, từ tốn nói: "Ngươi cùng ta đều am hiểu đạo lý này, cần gì lại trách ta?"

Đúng là không thể chiếm được tiện nghi gì từ đối phương, Lãnh Liên than thở một hơi, nói: "Ta cùng người kia không có giao dịch gì. Chẳng qua hắn bắt Húc nhi uy hiếp ta, cho nên ta không thể không nghe theo lệnh y, dựa theo phân phó của hắn tiếp cận ngươi. Kỳ thật chuyện về Thác Bạt Ngọc kia đều là thực, ta cũng không nói dối ngươi, chẳng qua giấu diếm chuyện Húc nhi bị lạc thôi."

Lý Vị Ương nhẹ nhàng nói: "Thác Bạt Húc thực ở trong tay đối phương sao?"

Lãnh Liên lẳng lặng nhìn nàng, trong ánh mắt mang chút tự giễu: "Ngươi cho rằng ta là nữ tử ngu xuẩn sao? Lúc đem Húc nhi ra khỏi kinh đô, ta đã lặng lẽ lệnh tâm phúc đem Húc nhi giấu đến một hộ nông trại, ngược lại đổi với một hài tử tuổi xấp xỉ Húc nhi rồi vội vàng lên đường. Hài tử kia là do ta sớm mua tới, ta biết nếu có người biết thân phận của Húc nhi nhất định sẽ nghĩ cách lợi dụng hắn, bởi vì trước mắt hắn là người duy nhất có thể dùng để đối kháng Thác Bạt Ngọc, ta làm sao có thể để hắn mạo hiểm!"

Không phải vì bảo hộ Thác Bạt Húc, mà là muốn lưu lại đường lui mà thôi... Lý Vị Ương nhìn thấu tâm tư đối phương, gật đầu, Lãnh Liên quả nhiên là Lãnh Liên, ở trong hậu cung rèn luyện nhiều năm như vậy khiến cho nàng ngày càng giỏi giang, thông minh lanh lợi, có thể lừa được người khác.

Lại nghe thấy Lãnh Liên tiếp tục nói: "Cho nên lúc đối phương tìm tới, ta sớm đã đem Húc nhi giấu đi, bọn hắn mang đứa bé kia đi, với ta không có chút quan hệ huyết thống gì. Nhưng lúc đối phương nhắc tới ngươi, ta không khỏi động tâm, chỉ cần ta có thể tiếp cận ngươi, là ta có thể thoát khỏi cuộc sống trốn chạy, vinh hoa phú quý cũng sắp tới, không phải sao?"Lý Vị Ương con mắt tĩnh lặng, thái độ thập phần nghiêm túc: "Ngươi nói không sai, mượn tay đối phương tay bình an tới Việt Tây là một chủ ý tốt, tương kế tựu kế thôi."

Lãnh Liên từ sâu trong đáy mắt như đang toan tính: "Tuy rằng ta không biết thân phận của đối phương, nhưng ta biết bọn hắn nhất định có thể lợi dụng ta để đối phó ngươi, ngay từ đầu ta đem tất cả đều giấu diếm không có nói cho ngươi, chỉ là ta đang nghĩ phải tìm cơ hội thoát khỏi thân phận này. Bởi vì ta biết nếu là ta không đáp ứng bọn hắn, những người này sẽ không tha cho ta, chỉ có vào Quách phủ, ta mới có thể bình an vô sự."

Lý Vị Ương chớp chớp đôi lông mi, cười ranh mãnh, nói: "Hiện tại ngươi đã thay đổi chủ ý sao?"

Lãnh Liên trong lòng hơi run sợ, trên mặt lại tỏ vẻ như không có chuyện gì: "Đúng, ta thay đổi chủ ý! Nếu dựa vào bọn hắn hãm hại ngươi, ta có thể nhất thời bình an, nhưng lại không thể có được cuộc sống vinh hoa phú quý như trước, là tuyệt đối không thể! Ta nhất định phải tìm kiếm chỗ dựa vững chắc."

Cũng đúng thôi! Nàng cuối cùng cũng phải thừa nhận, mình nhất định phải dựa vào Lý Vị Ương mới có thể từng bước một bò lên trên! Nếu không thân cô thế yếu lại còn bị người khác rình mò, làm sao có thể có cơ hội đây!

Lý Vị Ương biểu tình lãnh đạm: "Thái tử chính là mục tiêu kế tiếp của ngươi."

Lãnh Liên khẽ gật đầu, tự tin mà nói: "Chỉ cần cho ta một thân phận thích hợp, ta có thể dễ như trở bàn tay tiếp cận hắn, hơn nữa đem hắn chặt chẽ nắm trong tay ta. Chuyện này đối với ngươi mà nói, không phải là một chuyện tốt sao? Theo ta được biết thái tử cùng Tĩnh Vương tranh đấu với nhau, cũng luôn châm chích Tề quốc công phủ, nếu là ta ở bên cạnh hắn, có lẽ ta có thể giúp được cho ngươi. Hiện tại ngươi đề xuất điều kiện của mình đi, xem ta có thể đáp ứng được hay không."

Lý Vị Ương tươi cười thập phần bình thường: "Điều kiện của ta rất đơn giản, ngươi tiến vào phủ thái tử, trở thành người không thể thiếu đối với hắn, chỉ cần thành công ly gián quan hệ giữa thái tử cùng Bùi hậu là được, đây chính là yêu cầu duy nhất của ta đối với ngươi."

Lãnh Liên lông mày nhíu lại, nói: "Thật chỉ đơn giản như vậy?"

Lý Vị Ương mỉm cười, nói: "Chỉ đơn giản như vậy! Ta không cần ngươi vào phủ thái tử để làm gián điệp, cũng không cần ngươi chủ động trợ giúp ta, thậm chí sau khi vào phủ thái tử ngươi cũng không cần liên hệ với ta, gặp mặt cũng coi như chưa từng quen biết, chỉ có ly gián quan hệ giữa thái tử cùng Bùi hậu, điểm này ngươi nhất định phải làm được!"

Lãnh Liên nhẹ nhàng cười, nếu nàng thành công tiến vào phủ thái tử, tất nhiên sẽ tìm mọi cách để trợ giúp thái tử giành được ngôi vị hoàng đế, lại làm sao có thể giúp Lý Vị Ương đây? Đây là một cái nghịch lý. Lý Vị Ương chắc hẳn cho rằng nắm được thân phận của mình trong tay, muốn mình vì nàng như Thiên Lôi sai đâu đánh đó, lại không suy nghĩ kĩ một chút chỉ cần thành công đem thái tử chặt chẽ nắm trong tay, sớm muộn cũng có một ngày mình sẽ không cần sợ bị nàng uy hiếp nữa. Lãnh Liên trong lòng nghĩ như vậy, nhưng trên mặt lại cười nói: "Nhưng còn người đưa ta tới Việt Tây, bọn hắn biết thân phận của ta!"Lý Vị Ương thần sắc thong dong nói: "Đúng nha, bọn hắn biết thân phận của ngươi, chỉ là thái tử chưa hẳn là biết, hai điều này khác biệt rõ ràng."

Lãnh Liên hồ nghi nhìn Lý Vị Ương, nàng vô thức mà nói: "Ngươi làm sao có thể đảm bảo thái tử sẽ không biết chuyện này?"

Lý Vị Ương nói: "Ta có thể cam đoan với ngươi hiện giai đoạn này thái tử cái gì cũng đều không biết, về phần sau này, hắn sẽ có phản ứng như thế nào, cái này phải xem năng lực của ngươi. Dù sao lấy lòng nam tử, vốn là sở trường của ngươi."

Lý Vị Ương biết vị thái tử này có không ít đam mê kỳ lạ, thí dụ như người ở Đông cung xá có một vị thê tử thập phần mỹ mạo. Thái tử liền đem cô gái kia chiếm thành của riêng, đương nhiên nói với người ngoài là nữ tử ấy bị bệnh chết. Nhưng nữ tử ấy lại xấu hổ và giận dữ vô cùng, cuối cùng nhảy hồ tự sát trong hoa viên tại phủ thái tử, cái bí mật này Nguyên Liệt sớm đã phái người tìm hiểu. Tuy rằng thái tử đã giải quyết tốt hậu quả, nhưng trên đời này không có tường không bị gió lùa, hắn còn dám xuống tay với phụ nữ đã có chồng. Như vậy Lãnh Liên, đối với hắn mà nói cũng chưa hẳn tính được cái gì. Nghĩ đến đây, Lý Vị Ương tiếp tục nói: "Đã chúng ta đã nhất trí, vậy thì có thể hành động nhanh chóng rồi."

Lãnh Liên cau mày nói: "Ngươi muốn làm như thế nào?"

Lý Vị Ương nhẹ nhàng nói: "Đưa lên tận cửa, người khác chưa chắc cảm thấy hứng thú, không bằng lạt mềm buộc chặt mới là xảo diệu."

Lãnh Liên nhìn Lý Vị Ương, càng phát giác được chính mình tựa hồ như vừa bước vào cạm bẫy của đối phương. A! Lý Vị Ương là người thông minh như vậy, làm sao có thể để thâm hụt tiền trong mua bán đây? Sợ rằng sau lưng nàng nhất định đang ẩn giấu một bí mật gì đó, nhưng rốt cuộc là cái gì đây? Nàng đem mình đưa đến bên cạnh thái tử, chỉ là vì muốn ly gián quan hệ giữa Bùi hậu cùng thái tử thôi sao? Nếu dễ như thế, nàng đại khái có thể khiến người khác đi làm, thiên hạ mỹ nữ nhiều vô số, cũng không phải chỉ có một mình Lãnh Liên nàng. Nàng nhìn trúng mình, đến tột cùng là vì cái nguyên do gì?

Lãnh Liên suy đi nghĩ lại, trong lòng càng thấp thỏm, nhưng dưới ánh nến, Lý Vị Ương vẫn tươi cười bình thản, thần thái dịu dàng, khiến cho nàng sởn tóc gáy, không sao áp chế được toàn bộ sợ hãi. Đời người không thể lúc nào cũng đều có cơ hội, nàng không muốn lại vào trong cung làm Thái phi không quyền không thế kia, nàng nhất định nắm lấy cơ hội này, mặc kệ phía trước có cái gì, chỉ cần đến bên cạnh thái tử, nàng sẽ có thể một lần nữa có lại tất cả mọi thứ! Ép buộc hay tự nguyện cũng tốt! Sau khi Lãnh Liên đánh cược đáp ứng Lý Vị Ương, nàng đích xác là không biết chính mình lại bước vào trong một thế cục như thế nào.

Đưa Lãnh Liên ra ngoài, Lý Vị Ương nhẹ nhàng thở dài. Triệu Nguyệt thấp giọng nói: "Tiểu thư, nô tì thật là không hiểu, người vì sao lại chọn Lãnh Liên? Phải biết thân phận của nàng không tầm thường... Tương lai nói không chừng sẽ có phiền toái lớn!"

Lý Vị Ương cười nói: "Hiện tại thân phận của nàng có lẽ có chút phiền toái, nhưng tương lai sao? Ngươi nên nhìn xa một chút."

Dựa theo sắp xếp của Lý Vị Ương, kế tiếp Lãnh Liên mỗi ngày đều sẽ cùng nàng đến chùa miếu, trà lâu, tửu quán, thưởng lãm vùng trung du. Mỗi một lần trên mặt nàng đều đeo khăn che mặt, người khác chỉ biết đó là cháu gái của Quách phu nhân, lại không biết nàng đến tột cùng là có dáng vẻ như thế nào. Mà lúc này người của thái tử vẫn âm thầm theo dõi, lại ngại hộ vệ trong phủ Tề quốc công quá nhiều không thể dễ dàng động thủ, chờ đến năm ngày sau, cơ hội rốt cục cũng tới.

Lý Vị Ương cùng Húc Vương không biết sao lại rời khỏi Lãnh Liên, để nàng một mình trong tiệm trang sức, trong lúc Lãnh Liên hứng trí cẩn thận lật xem cây trâm cài trong tay, ông chủ ân cần tiến lên nói: "Này vị tiểu thư thật là có mắt nhìn, kiểu dáng này bây giờ rất thịnh hành."

Lãnh Liên nhẹ nhàng cười: "Cũng chỉ có mặt hàng này thôi sao? Ta thấy tỉ lệ vàng cũng không phải rất tốt."

Lão bản kia, đầy mặt cười làm lành: "Tiểu thư nếu chê cái này không tốt, mời vào bên trong nhã gian ngồi, ta sẽ sai người đi lấy những thứ tốt nhất cho cô nương xem." Hết thẩy trong tiệm vàng, đối với quý nhân, họ luôn mời vào nhã gian, sau đó chưởng quầy sẽ tự mình đem những trang sức quý giá đưa qua cho các nàng thưởng thức. Đây cũng là chuyện thường thấy, Lãnh Liên không nghi ngờ gì hắn, gật gật đầu, cùng tỳ nữ đi vào nhã gian.

Ông chủ vội vàng liếc mắt ra hiệu với người ở phía sau, thấp giọng nói: "Chuẩn bị hành động."

Lãnh Liên vào nhã gian không lâu, vừa mới uống hai hớp trà, lại cảm thấy choáng đầu hoa mắt, trong lòng cả kinh, lập tức trước mắt tối đen, cả người mất đi ý thức. Tỳ nữ vội vàng tới xem kỹ, nhưng không ngờ từ trong nhã phòng đột nhiên có thêm mấy tên hộ vệ, bắt lấy các nàng...

Không lâu sau, Lý Vị Ương tay xách đầy bánh ngọt, trở lại tiệm vàng, nhìn tới nhìn lui cũng không thấy Lãnh Liên, không khỏi kỳ quái nói: "Chưởng quầy, vị bằng hữu của ta đâu rồi?"

Chưởng quầy trên mặt lộ ra vẻ kinh ngạc: "Vị tiểu thư đeo khăn che mặt vừa rồi mới đi ra cửa về hướng đông!"

Lý Vị Ương sửng sốt, lập tức làm như lầm bầm lầu bầu nói: "Nói nàng ở chỗ này chờ ta, như thế nào lại tự mình đi trước, ở đây phần lớn nàng lại không có quen thuộc!" Nguyên Liệt lại ở một bên mỉm cười nói: "Nàng là đi đường, chúng ta đi ngựa, khẳng định tốc độ sẽ nhanh hơn so với nàng, nên nhanh chóng đuổi theo đi, ngàn vạn lần đừng để mình nàng bị lạc đường."

Lý Vị Ương cười nói: "Cũng không phải đi một mình, còn có hai tỳ nữ nữa đấy." Nàng nói xong liền cùng Nguyên Liệt rời đi, làm như thật cho rằng Lãnh Liên là đợi đến chịu không nỗi mới tự mình rời đi.

Ông chủ nhìn bóng lưng bọn họ, cười lạnh một tiếng.

Về phần Lãnh Liên, nàng bị cầm tù trong biệt viện của thái tử, từ khi lọt lòng tới nay đây là đêm dài nhất đối với nàng. Nàng bị giam giữ tại một gian phòng hoa lệ, lúc tỉnh lại chỉ cảm thấy toàn thân đau nhức, vốn là bị người khác dùng mê dược. Nàng lắp bắp kinh hãi, vô thức trừng to mắt cảnh giác, quan sát động tĩnh chung quanh, đáng tiếc mãi cho đến khi trời sáng cũng không thấy một bóng người. Vào lúc này, cửa đột nhiên được mở ra! Nàng nhất thời lộ ra vẻ kinh ngạc, thấy được đây là bốn tỳ nữ khoảng mười bốn mười lăm tuổi mới yên lòng, tỳ nữ cung kính nói: "Mời tiểu thư trang điểm, điện hạ có mời."

Lãnh Liên nhìn vào gương còn không nhận ra được mình, miễn cưỡng trang điểm, bốn tỳ nữ phía trước dẫn đường, sau đó một đường đi qua hàng cây liễu, nàng được đưa vào bên trong một nhã phòng, các tỳ nữ đều lui ra. Sau đó nàng liền thấy một nam tử bận hoa phục ngồi ở chính giữa nhã phòng ấy, nam tử kia thập phần tuấn mỹ, trên người tỏa ra một loại ánh sáng khiến cho người khác lóa mắt.

Lãnh Liên sửng sốt, nam tử trước mắt chính là thái tử điện hạ ngày đó nàng gặp tại tửu lâu. Mỹ nam nổi tiếng nhất chính là Húc Vương Nguyên Liệt, thái tử tuy rằng không bằng hắn, nhưng cũng phong lưu phóng khoáng. Thái tử đưa mắt lên nhìn, từ tốn nhìn đối phương. Lãnh Liên cùng ánh mắt thái tử vừa chạm, trong lòng không khỏi run lên, thái tử ra hiệu nàng ngồi xuống, mặt tươi cười: "Hôm qua việc làm của ta với nàng quả thật là lỗ mãng, vô cùng hổ thẹn, mong rằng tiểu thư rộng lượng bỏ qua!"

Nhìn thấy thái độ chân thành toát lên từ gương mặt tuấn mỹ như vậy làm cho sự tức giận của Lãnh Liên toàn bộ tiêu tán. Nàng mở miệng nói: "Ngươi bắt ta giam giữ ở đây, đến tột cùng là có dụng ý gì?"Thái tử nói: "Bất quá là mời tiểu thư tới làm khách thôi." Khẩu khí của hắn cực kỳ bình thản, không có chút ý tứ xin lỗi gì cả.

Lãnh Liên trong lòng âm thầm nghĩ tới Lý Vị Ương quả nhiên tiên đoán không sai, nhưng trên mặt lại tức giận nói: "Ngươi đây là muốn giam cầm ta?"

Thái tử ung dung mà nói: "Không phải giam cầm nàng, chẳng qua là mời tiểu thư ở lại chỗ này vài ngày."

Lãnh Liên trên mặt phảng phất lộ ra chút hoảng loạn nói: "Vô duyên vô cớ vì sao phải ở lại? Ngươi giữ ta ở đây, đến tột cùng là có dụng ý gì? Ta là con gái nhà lành, ngươi nếu có mưu đồ, ta sẽ cắn lưỡi tự sát, chết trước mặt ngươi!"

Thái tử kinh ngạc nhìn nàng nói: "Ta sẽ không cưỡng ép bức bách, tiểu thư cho rằng ta có thân phận gì, làm sao có thể dùng biện pháp ti tiện như vậy để lấy lòng nữ nhân?"

Lãnh Liên biết rõ đạo lý lạt mềm buộc chặt, không khỏi trầm giọng nói: "Ngài thân phận tôn quý, mà ta lại dung mạo thô kệch, tất nhiên ngài không để trong mắt, hi vọng ngài có thể thương hại, thả ta trở về!"

Thái tử lớn tiếng cười nói: "Đã tới đây, ta sẽ không cho nàng đi!" Nói xong, hắn đứng dậy, nhìn đối phương, nói "Ta sẽ chờ đến khi tiểu thư cam tâm tình nguyện!"

Lúc này ở trước cửa phủ quốc công, Lý Vị Ương xuống xe ngựa, cô gái che mặt một thân y phục trắng tinh, thanh nhã đi theo phía sau nàng vào cửa, mật thám thấy một màn này lập tức trở về bẩm báo. Thái tử cười lạnh một tiếng: "Bất quá là sợ xấu mặt, làm tổn hại đến danh dự nên làm bộ làm tịch mà thôi! Không cần để ý!"

Hai ngày sau đó, Lãnh Liên lại một lần nữa nhìn thấy thái tử, thái độ của hắn rất khác thường, đôi mắt đỏ bừng, tựa hồ thập phần bi thương. Lãnh Liên không khỏi thăm hỏi: "Điện hạ có tâm sự sao? Tại sao lại như thế này?"

Thái tử chỉ cười một cái, nhưng trong nụ cười ấy hiện lên sự mỏi mệt cùng chán ghét.

Lãnh Liên là người rất nhạy cảm và tinh tế, nàng cảm thấy thái tử nhất định có rất nhiều tâm sự.

Quả nhiên thái tử kích động nói: "Trên đời này vì sao có người mẫu thân nào lại nhẫn tâm như vậy, nàng nói cho ta biết đi? Vì sao người tình nguyện thân thiết cùng một tên thái giám, cũng không chịu tin tưởng nhi tử của mình? Ta mới là cốt nhục thân sinh của người. Nhưng bất luận là đối với ta, An quốc, hay Lâm An, người đều không có nửa điểm từ ái. Ta biết mình không đủ hoàn mỹ, nhưng ta đã cố gắng hết sức, ta không tiếc làm tất cả mọi chuyện để khiến cho người được vui, tìm mọi cách ngồi yên ở vị trí thái tử này, nhưng người lại đối xử với ta ra sao? Từ nhỏ đến lớn, người chỉ nói với ta ba câu, "Ngươi như thế nào lại ngu xuẩn như vậy! Vì sao ta phân phó cho ngươi chút chuyện cũng đều làm không tốt!" Còn có một câu cuối cùng chính là "Cút!" Nàng nói xem người thực sự là mẫu thân của ta sao? Có lúc ta rất hoài nghi không biết người thật sự có trái tim hay không? Thậm chí ta còn hoài nghi mình có thật sự là nhi tử của người hay không? Ta còn nghĩ có lẽ ta chỉ là do cung nữ nào đó sở sinh, được người nuôi dưỡng, nhưng nếu ta thật là con trai ruột nàng cũng không quan tâm, cũng chẳng nhìn thấy được ưu điểm gì của ta!"Lãnh Liên nhìn đối phương, nàng có cảm giác thái tử đang cực kì phẫn nộ, hô hấp kịch liệt, Lãnh Liên vô thức quay mặt qua chỗ khác.

Thái tử lại nâng mặt của nàng lên, thống khổ chăm chú nhìn nàng, nói: "Dung nhan mỹ lệ như vậy, giọng nói nhu hòa như vậy, mỹ nhân đặc biệt như vầy, thật là thế gian hiếm thấy. Lần đầu tiên khi nhìn thấy nàng, ta liền cảm thấy nàng không giống những nữ nhân khác, nàng có thể nói cho ta biết, mẫu hậu vì sao lại đối xử với ta như vậy?"

Lúc này người trước mặt nàng không phải là vị thái tử cao cao tại thượng trước mặt mọi người, cũng không hùng hổ, dọa người như khi ở trước mặt Lý Vị Ương mà hắn bây giờ có vẻ thập phần đau buồn cùng bi quan. Lãnh Liên than thở, thái tử thân phận tôn quý, chờ đợi hắn phía trước là vô cùng vô tận vinh hoa phú quý. Vì sao hắn lại thương tâm như vậy?

Thái tử đột nhiên buông tay, lui về phía sau một bước: "Ta biết, nàng không có cách nào cho ta đáp án, trên đời này căn bản không ai có thể cho ta đáp án! Trong mắt mẫu hậu, vạn sự vạn vật nếu không có công dụng, đều là đồ bỏ, chỉ muốn trừ khử hết để khỏi phải chướng mắt! Ta cũng giống như vậy! Đợi có một ngày, nếu ta cũng chắn đường của nàng, chắc nàng cũng sẽ lựa chọn diệt trừ ta!" Hắn nói tới đây, ưu tư cũng dần dần bình tĩnh trở lại, lẩm bẩm: "Mẫu hậu thật sự là lạnh lùng như vậy, ai có thể cứu ta?"

Lãnh Liên nhìn đối phương, quả thực là kinh ngạc tới cực điểm. Thái tử đột nhiên chảy nước mắt, một nam tử phong thần tuấn lãng như vậy lại thống khổ trước mặt nàng như thế, Lãnh Liên trong lòng khẽ động, nàng không nghĩ đến con cưng của thiên tử lại vì không được mẫu thân yêu thích mà thống khổ như thế, nàng vô thức kéo lấy thân thể đối phương, vòng tay qua đầu hắn, trên mặt hiện lên một tia mỉm cười.

Bất tri bất giác, thái tử tại ngủ thiếp ở trong lòng Lãnh Liên, Lãnh Liên mê man nhìn thái tử, chỉ cảm thấy chuyện này thập phần vớ vẩn.

Chờ đến khi thái tử tỉnh lại, phát hiện mình giống như hài tử được Lãnh Liên ôm vào trong lòng, không khỏi khó xử, quẫn bách, hắn vội vàng giãy thoát, khôi phục lại vẻ mặt cao ngạo, lạnh lùng như trước. Kỳ thật hắn bắt giam Lãnh Liên, ban đầu bất quá là vì mê hoặc vào sự mỹ lệ của nàng. Nhưng sau đó, hắn lại cảm thấy trên người nàng mơ hồ có một thứ khiến hắn mê muội, nhưng lại không nói rõ ra được, có lẽ là một loại tâm linh hấp dẫn. Loại cảm giác này, hắn trước giờ đều chưa từng được nếm trải qua với bất kì nữ nhân nào.

Trong phủ Tề quốc công, nhìn thấy Triệu Nguyệt dỡ khăn che mặt xuống, Nguyên Liệt cười cười, hướng Lý Vị Ương nói: "Ta đã phái người tìm hiểu qua, thái tử quả nhiên đem Lãnh Liên giam giữ trong một biệt viện ở vùng ngoại ô."

Lý Vị Ương uống một ngụm trà, mới thản nhiên nói: "Nhìn thấy được là thái tử thật sự rất thích nàng."

Nguyên Liệt trong ánh mắt có chút nghi ngờ, nói: "Lãnh Liên tuy rằng dung mạo tuyệt mỹ, nhưng thái tử những năm gần đây gặp qua không biết bao nhiêu mỹ nhân, nàng vì sao lại nghĩ hắn nhất định sẽ nhìn trúng Lãnh Liên đây?"Lý Vị Ương thản nhiên nói: "Thái tử yêu thích mỹ nhân chuyện này cũng chẳng hề kỳ lạ gì, nhưng dạng người nào mới có thể hấp dẫn được hắn lâu dài đây? Chàng suy nghĩ kĩ một chút về thân phận của Lãnh Liên, nàng không phải là nữ nhân tầm thường."

Nguyên Liệt cẩn thận suy nghĩ một phen mới nói: "Là phi tử của tiên hoàng Đại Lịch, cũng là mẫu thân của Thác Bạt Húc."

Lý Vị Ương cười nói: "Đúng, hắn là mẫu thân của Thác Bạt Húc, đây mới là điều quan trọng nhất! Thái tử luôn không được Bùi hậu quan tâm, lo lắng; cùng Doanh Sở lại là không hợp nhau. Mấy ngày gần đây, hắn bị cô lập không được làm bất cứ chuyện gì tất nhiên là sẽ vô cùng buồn tủi và thương tâm. Mà Lãnh Liên... Thác Bạt Húc không ở bên cạnh nàng, lại mất đi trượng phu che chở, mất đi tất cả vinh hoa phú quý, nàng cũng cần gấp một người để chia sẽ, lấy lại cho nàng những thứ đã mất đi chứ, đưa hai người như vậy hợp cùng một chỗ, không phải là củi khô gặp lửa, không phải sẽ cháy rất mạnh sao?"

Nguyên Liệt nghe thấy mớ lý luận vớ vẩn ấy, cơ hồ không thể tin được. Hắn lắc lắc đầu, càng nghi ngờ nói: "Ta không rõ."

Đây chính là sự khác biệt giữa nam nhân và nữ nhân, hắn vĩnh viễn chỉ chú ý đến kết quả. Lý Vị Ương cũng không gấp gáp, ngược lại chậm rãi nói: "Chàng có nhớ có một lần chàng nói cho ta nghe một tin tình báo không."

Nguyên Liệt nâng cằm lên, mắt chớp chớp: "Ta đứa cho nàng nhiều lắm, đâu phải chỉ có một đâu?"

Lý Vị Ương nói: "Một tình báo về thái tử, chàng quên rồi sao?"

Nguyên Liệt cẩn thận suy nghĩ, đột nhiên cả kinh nói: "Nàng nói là..."

Lý Vị Ương gật đầu: "Còn tốt chàng không có quên! Lúc ấy chàng đưa cho ta hành tung trong một ngày của thái tử. Chàng nói hắn mỗi ngày sau khi rời giường, đầu tiên là đến thư phòng phê duyệt văn kiện, sau đó uống trà, dùng điểm tâm sáng. Ta nhớ rất rõ ràng, lúc đó hắn sẽ ăn một chén nhung hươu, chờ đến giờ Thìn hắn sẽ uống mototj cốc nhân sâm, buổi trưa vẫn dùng cơm trưa bình thường. Những thứ này đều không đáng để lưu ý, nhưng trong khi dùng bữa sáng và bữa trưa, hắn luôn dùng một loại thuốc bổ đặc thù ___sữa người. Tình báo của chàng còn nhắc đến mỗi tháng phủ thái tử sẽ chiêu mộ những nữ nhân nuôi con bằng sữa mẹ vào phủ, sau khi cho thái y kiểm tra qua, lựa chọn những người khỏe mạnh nhất, mỗi ngày đều cho các nàng ăn thịt cá, sau đó mới cung cấp sữa tươi mới cho hắn."

Nguyên Liệt cau mày nói: "Ta nhớ được cái này, lúc ấy ta còn cười nhạo hắn còn chưa dứt sữa, nhưng kia lại ra sao, bất quá chỉ là một món đồ uống kì dị thôi mà."

Lý Vị Ương cười lạnh nói: "Theo Đông y, nhân sâm, nhung hươu đều là thuốc bổ có tính nóng, quanh năm suốt tháng ăn cũng đã đầy đủ, hắn hoàn toàn có thể không cần dùng sữa người. Bởi vì cái dinh dưỡng này, nếu không thể bình thường bài tiết, thì sẽ biến thành thứ vô cùng độc hại, trái lại hắn hiện tại rất khỏe mạnh, nhưng vẫn kiên trì thói quen này. Ta đặc biệt điều tra được, trong ba năm qua bởi vì bị nóng trong người, thái tử đã từng mấy lần ngừng uống nhung hươu cùng nhân sâm, nhưng hắn lại luôn tiếp tục uống sữa người, hơn nữa còn không ngừng chiêu mộ nhũ mẫu. Điều này chỉ có thể chứng minh một nguyên nhân, hắn đối với thứ này là đặc thù yêu thích, hoặc có thể nói hắn mê luyến tình mẫu tử cực kỳ nghiêm trọng... Đáng tiếc ta nghĩ, Bùi hoàng hậu chẳng thể thỏa mãn tâm tư đó của hắn."Nghe Lý Vị Ương nói như vậy, quả thực chính là suy đoán ra một cái lý luận thập phần vớ vẩn. Nguyên Liệt cũng không khỏi nghẹn họng nhìn trân trối nói: "Ý của nàng là —— Liên phi có khả năng thỏa mãn tâm tư này của hắn sao?"

Lý Vị Ương mỉm cười: "Ta cũng chỉ là thử một lần, không thể khẳng định. Dù sao muốn tìm nữ tử dung mạo tuyệt sắc, mà lại biết lấy lòng nam nhân, phong lưu thành thục như vậy chỉ sợ là không dễ dàng, nữ tử này còn phải thập phần thông minh, không thể để lộ ra dấu vết, không phải khó càng thêm khó sao? Trước mắt có một nhân tuyển tốt như vậy, vì sao không thể lợi dụng đây?"

Nguyên Liệt không khỏi than khẽ: "Nhưng như vậy cũng quá mạo hiểm, Lãnh Liên biết không ít chuyện."

Lý Vị Ương khe khẽ mỉm cười: "Nàng biết cái gì?"

Nguyên Liệt sửng sốt, đem tất cả sự tình tinh tế suy tư một phen, lúc này mới cười nói: "Đúng ha! Nàng thật là có chút nhược điểm, nhưng Lãnh Liên cũng đâu phải không có, có thể nói đây chính là phù thuỷ nhỏ gặp phù thuỷ lớn."

Lý Vị Ương trong mắt hiện lên một chút chê cười: "Không, một ngày nào đó nàng sẽ đem tất cả nói cho thái tử, để chặt đứt khống chế của ta đối với nàng! Nhưng điều kiện tiên quyết chính là nàng nhất định phải có khả năng khống chế chặt chẽ thái tử trong lòng bàn tay, cho nên bây giờ nàng sẽ cố gắng gấp bội, không tiếc làm tất cả mọi chuyện để lấy lòng thái tử."

Nguyên Liệt nhìn nàng, rốt cục hiểu được: "Sợ rằng người đem Lãnh Liên đưa vào phủ Tề quốc công sẽ rất hối hận, hắn nhất định sẽ không nghĩ tới nàng lại lợi dụng ngược lại Lãnh Liên."

Lý Vị Ương không trả lời vấn đề này, chỉ mỉm cười nói: "Không nói cái này nữa, lễ vật mừng thọ cho bệ hạ đã chuẩn bị xong chưa? Cũng sắp đến lễ mừng thọ của ngài rồi."

Nguyên Liệt bĩu môi, bộ dạng không chút nào để ý: "Ta đã chịu đi là tốt lắm rồi, lão già kia còn dám yêu cầu gì sao?"

Lý Vị Ương bật cười, trên đời này sợ rằng chỉ có Nguyên Liệt mới dám táo bạo trắng trợn kêu hoàng đế là lão già như thế.

Ngay tại hành lang trong cung, Doanh Sở vừa nhận được mật báo, hắn chỉ nhìn thoáng qua, Lý Vị Ương mang theo một nữ tử đeo mạng che mặt bằng lụa trắng đi dạo phố sau đó cùng nhau hồi phủ... Nhìn thấy như vậy, tất cả đều đang tiến hành thuận lợi, Lãnh Liên chí ít đã ở trong Quách phủ, như thế này đã đủ rồi! Quách gia, Lý Vị Ương, không nặng không nhẹ chỉnh các ngươi một chút thì có nghĩa lý gì? Không làm thì thôi, nếu đã làm thì phải thật hung ác, nhanh chóng, để cho các ngươi bất ngờ không kịp trở tay, chưa kịp biết chuyện gì đã nhà tan cửa nát, đây mới gọi là thú vị! Nghĩ đến đây, khuôn mặt hắn dưới cái mặt nạ màu bạc kia vô cùng dữ tợn.

Đến ngày đại tiệc chúc thọ của bệ hạ, đường chân trời ở phía đông vừa mới lộ ra màu trắng bạc, bên trong hoàng cung, các thái giám, cung nữ đều đang khẩn trương, bận rộn. Nhóm thái giám trước cửa điện, từ đêm khuya đã bắt đầu dọn dẹp mặt đất, cẩn thận tỉ mỉ đến nỗi trên thanh gạch một hạt bụi nhỏ cũng không có. Mấy trăm tên hộ vệ trong cung xếp hai cánh quân, một đường chỉnh tề đi tới trước cửa cung Vĩnh Hòa, phân đứng hai bên, giống như cái đinh không nhúc nhích tí nào, trên mặt vô cùng trang nghiêm.Ngoài cửa cung, những văn võ bá quan trong triều tham gia tiệc chúc thọ của bệ hạ đều đang đứng chờ. Tam công, lục bộ, cửu khanh cùng với các quan viên ở các tỉnh ngoài tới kinh báo cáo công sự, đầy đủ tụ tập khoảng bảy tám trăm người, trên thân bọn họ đều ăn mặc triều phục (y phục triều đình) sắc thái tươi đẹp, nhóm năm nhóm ba tụ tập cùng một chỗ. Còn các nữ quyến thì đang xì xào bàn tán, so với sự trang trọng ở bên trong cửa cung Vĩnh Hòa, nơi này lại có một loại không khí khác biệt. Chốc lát, mọi người đều nghe thấy từ bên trong cung điện truyền ra tiếng chuông trống rất lớn, âm thanh kia bay qua tầng tầng lớp lớp lầu quỳnh cửa ngọc (lầu xây bằng ngọc quỳnh), lướt qua những bức tường cao lớn mà diễm lệ, truyền thẳng đến ngoài cửa cung. Sau khi nghe được âm thanh này, các quan viên lập tức trở nên nghiêm túc, các nữ quyến cùng nhau xếp thành đội ngũ chỉnh tề tiến vào trong nội cung.

Tổng quản thái giám từ bên trong đi ra, cao giọng nói: "Có thánh chỉ, bách quan quỳ xuống tiếp chỉ."

Quảng trường, trên mấy trăm quan viên sớm đã quỳ xuống, đồng loạt cúi thấp đầu. Tổng quản thái giám cao giọng nói: "Tam công, lục bộ, cửu khanh, cùng những quan viên tam phẩm tỉnh ngoài, cùng nữ quyến triều đình, trên dưới dịch cửa vào cung, khâm thử!"

Thế là trước cửa cung, văn võ bá quan cùng mệnh phụ triều đình liền phân thành hai nhóm riêng biệt trên dưới đi vào, theo sự dẫn dắt của Lễ bộ Thượng Thư tiến vào trong điện hành lễ. Hoàng đế ung dung, trầm tĩnh hướng về long ỷ mà đi đến, trước khi ngồi xuống, mắt liếc nhìn một vòng, sau đó mới ngồi xuống trên long ỷ rộng rãi kia. Tất cả mọi người đều dập đầu xuống đất, cả điện yên lặng, chỉ nghe được tiếng hít thở cùng tiếng xiêm y sột soạt khẽ nhúc nhích. Hoàng đế ngồi thẳng, trên mặt lộ ra vẻ không bình tĩnh, mà lúc này hoàng hậu cùng tất cả các phi tần đều đang đứng trang nghiêm, hướng hoàng đế hành lễ.

Lý Vị Ương đứng ở giữa đám người nhìn hoàng đế, trong lòng không khỏi nghĩ đến mùi vị cao cao tại thượng này luôn khiến mọi người ai ai cũng muốn được nếm trải qua, nhưng đứng tại chỗ cao nhất nhìn tất cả mọi người đều hướng mình hành lễ, có phải sẽ nảy sinh một cảm giác lạnh lẽo không chịu nổi hay không? Nàng vô thức nhìn phía Nguyên Liệt, hoàng đế muốn đem vị trí của mình giao cho Nguyên Liệt, nhưng đối với Nguyên Liệt mà nói, làm hoàng đế thực là lựa chọn tốt nhất sao? Hoàng tử tranh giành, cấu xé lẫn nhau, mưu kế ứng biến xảo trá, âm mưu cạm bẫy, hắn có thể đối phó được hết sao, cho dù làm hoàng đế, mọi người đều sẽ nhìn chòng chọc vào vị trí này, chỉ cần đi sai một bước như gần vực sâu vạn trượng, trả giá không phải rất lớn sao...?

Hoàng đế khẽ mỉm cười, nói: "Chư vị miễn lễ, đều ngồi xuống đi."

Mọi người nghe vậy lúc này mới đứng lên, nhao nhao dựa vào quy củ, đông loạt ngồi vào vị trí của mình.

Lý Vị Ương như thường lệ ngồi bên cạnh A Lệ công chúa, nàng sớm đã là khách quen của cung đình Việt Tây. Tuy rằng Việt Tây với thảo nguyên quan hệ không tốt, nhưng A Lệ công chúa tồn tại cũng vừa lúc tỏ rõ sự rộng lượng của hoàng tộc Việt Tây. Thấy trường hợp này, nàng không khỏi cuốn ba tất lưỡi mà nói: "Ai nha, không nghĩ đến yến tiệc lần này lại lớn như vậy, so yến hội trong cung trước kia long trọng hơn nhiều!"

Lý Vị Ương mỉm cười nói: "Lần này là đại thọ của bệ hạ, tất nhiên sẽ không giống trước kia."

A Lệ công chúa khẽ gật đầu, suy nghĩ một chút, nói: "Lúc trước ở thảo nguyên, đại thọ của Đại quân cũng không long trọng như vậy, bất quá làm thịt một trăm con trâu, dê, chúc mừng một chút thôi. Nhiều người như vậy đều hướng hắn quỳ xuống hành lễ, uy phong thiệt nha, khó trách người người đều nghĩ muốn làm hoàng đế!"

Tiếng nói không lớn, những cũng thập phần dễ dàng trêu chọc thị phi. Lý Vị Ương quay qua liếc nhìn nàng một cái, A Lệ công chúa đúng lúc phản ứng kịp, ngại ngùng nói: "Ta biết không thỏa đáng, về sau sẽ không nói như vậy nữa."

Lý Vị Ương khẽ gật đầu, ánh mắt lại rơi xuống trên người Thái tử cách đó không xa.

Thái tử mới vài ngày trước vô cùng uất ức, nhưng biểu hiện bây giờ thần thái sáng láng, nét mặt toả sáng. Lý Vị Ương khe khẽ mỉm cười, nhìn thấy được Lãnh Liên đã biết nên lấy lòng thái tử ra sao. Nàng nghĩ như vậy, đôi mắt u tĩnh, trong suốt, khóe môi khẽ cong lên vừa nhu mì vừa mang thêm một chút châm chọc.

A Lệ công chúa sợ Lý Vị Ương bởi vì mình vừa rồi lỡ lời mà tức giận, bực bội, liền thấp giọng hỏi: "Gần đây vì sao không có nhìn thấy Lãnh cô nương, mỗi lần đi tìm nàng tỳ nữ đều nói thân thể không khỏe muốn ở trong phòng nghỉ ngơi... Nàng rốt cuộc là bị bệnh gì thế?"

Lý Vị Ương quay đầu, đôi mắt như nước sâu thẳm, lạnh buốt, u tĩnh, trên mặt lại cười nói: "Nàng bất quá là có chút phong hàn mà thôi, qua hai ngày sẽ đỡ thôi." A Lệ giật nảy mình, nói: "Phong hàn? Vì sao không mời đại phu!" Lý Vị Ương thần sắc bình tĩnh mà nói: "Bệnh này đến thời khắc thích hợp liền sẽ khỏi hẳn, không cần mời đại phu."

A Lệ công chúa đang kinh ngạc, thì vị Hoàng hậu thân phận cao quý kia đang ngồi rảnh rang, như một cây hoa Mẫu Đơn tươi tốt, đẹp mà diễm lệ, ung dung cao quý, khẩu khí điềm đạm mà nói: "Bệ hạ, thần thiếp vì người chuẩn bị một bức lễ vật mừng thọ."

Hoàng đế khẽ cười nói: "Hoàng hậu lại có ý như thế, liền lấy ra đi."

Hoàng hậu sai người đem tới một bức thêu Sơn Hà đồ đưa tới cho hoàng đế nhìn, hoàng đế nhìn thoáng qua, có chút suy nghĩ mà nói: "Từ chữ viết đến đường thêu mũi chỉ vừa nhìn đã biết là bảo vật trân quý khó tìm!" Thái giám liền đem Sơn Hà Đồ quay ngược lại, mọi người không khỏi kinh hãi, Sơn Hà Đồ là một bức sơn thủy đồ, rõ ràng là một bức thêu song diện cực kỳ xuất sắc! Mọi người tấm tắc lấy làm kỳ lạ, nếu muốn thêu hoa văn bình thường song diện cũng chẳng hề khó, nhưng bức Sơn Hà Đồ này tinh xảo cỡ nào, người thêu nhất định phải tốn rất nhiều tâm tư!

Hoàng hậu khẽ mỉm cười nói: "Tất nhiên là vật quý báu, đây là thần thiếp mời Vương tiểu thư tự mình thêu tặng bệ hạ."

Nghe Bùi hậu nhắc tới danh tự của nàng, Vương Tử Khâm vội vàng đứng dậy hành lễ nói: "Không dám, Tác phẩm thêu này do chính nương nương tự mình họa ra, thần bất quá chỉ là thêu theo mà thôi."

Hoàng đế nghe vậy, cười hà hà nói: "Vương tiểu thư quả nhiên là huệ chất lan tâm!" Hắn nhìn thoáng qua Vương Tử Khâm, thấy đối phương dung mạo xuất chúng, hoàn mỹ không tỳ vết, mặt mũi mộc mạc lộ ra tâm hồn dễ thương, khiến người khác cơ hồ không chuyển dời được tầm mắt, mặt khác Lý Vị Ương một bên ngồi im lặng, mặc một bộ bộ váy dài màu xanh nhạt, thanh lệ như nước, con mắt u tĩnh, tươi cười điềm đạm.

Hai người mỗi người mỗi vẻ, đều là những nữ nhân cực kỳ xuất sắc, nhưng tới cuối cùng cũng phải xem coi ai hơn ai kém!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net