Truyen30h.Net

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần Giản

Chương 276: Xuất kỳ bất ý

ixxviha

Bên kia đang náo nhiệt, A Lệ công chúa lặng lẽ bĩu môi, nói: "Ngươi xem, Vương Tử Khâm này chắc hẳn là đang đắc ý! Bây giờ chỉ sợ tất cả mọi người đều biết nàng ta văn võ song toàn, là đệ nhất thiên kim danh môn."

Lý Vị Ương cũng nhẹ nhàng cười, nói: "Mỗi người đều có năng lực riêng, A Lệ công chúa cần gì phải quan tâm!"

A Lệ công chúa hết sức kinh ngạc, nàng cảm thấy Lý Vị Ương quá hờ hững, như là đối với cái gì cũng đều không để trong lòng. Sau đó, nàng nhìn xuống dưới, thấy bàn ăn trước mắt, bày trên một bàn là các món ăn trân quý cùng hương vị mới lạ được đựng trong những chén dĩa bằng sứ nhiều màu sắc, tuy là đồ sứ nhưng lại được khảm mã não bảo thạch trên nắp chén, còn có một dãy dĩa bằng vàng ròng, cùng với đôi đũa khảm ngọc, đúng thật là rất xứng đôi. Xem ra là cực kỳ hào hoa xa xỉ. Phô trương như thế này A Lệ công chúa chưa từng gặp qua.

Nhìn thần sắc tán thưởng của A Lệ công chúa, Lý Vị Ương cười nói: "Lần này bệ hạ tổ chức cũng không tính là xa xỉ, nghe nói lúc tiên đế còn tại vị, mỗi lần tổ chức yến hội sẽ đốt lửa ba ngày ba đêm, mỗi lần rời tiệc, nến dầu đều chảy đầy đất."

A Lệ công chúa nhẹ nhàng cau mày lại: "Xa xỉ như vậy có cái gì tốt đây? Chỉ là lãng phí mồ hôi nước mắt của dân chúng thôi."

Lý Vị Ương cũng không nghĩ tới A Lệ công chúa có thể nói được như vậy, nàng nhìn đối phương, thần sắc khen ngợi: "Nếu hoàng đế tương lai cũng có thể nghĩ như ngươi, ngày đó dân chúng liền sẽ có phúc."

A Lệ nhìn thoáng qua thái tử: "Đáng tiếc ta xem ra vị thái tử này bây giờ hào hoa xa xỉ trình độ so đương kim bệ hạ có hơn chứ không kém, nếu có một ngày hắn làm hoàng đế, còn không biết muốn phô trương đến mức nào!"

Lý Vị Ương nghe câu này, tươi cười càng sâu, nàng nhẹ giọng mà nói: "Mọi thứ không có tuyệt đối, ngươi nhìn hắn hiện đang đứng trên lầu cao, nhưng không biết lúc nào lầu cao này đất lở ngói tan, ai có thể biết sau này chúng ta sẽ gặp được cái gì?"

A Lệ công chúa không khỏi suy nghĩ nói: "Gia Nhi, ta luôn nhìn không thấu được tâm tư của ngươi. Hiện tại ngươi giống như là đang ủng hộ Tĩnh Vương, nhưng từ đầu tới cuối ngươi đối với hắn luôn luôn lãnh đạm, không giúp gì cho hắn, chẳng lẽ ngươi thực muốn nhìn thái tử đăng cơ sao? Ngay cả ta không hiểu triều chính, cũng biết việc này đối với Quách gia không phải là chuyện tốt!"

Lý Vị Ương nhẹ nhàng cười, thần sắc nhu hòa mà nói: "A Lệ công chúa, mặc kệ là thái tử hay Tĩnh Vương, bọn hắn tranh đoạt ngôi vị hoàng đế đều không phân thị phi thiện ác, ai làm hoàng đế đối với ta lại có gì khác biệt. Tuy rằng Tĩnh Vương cùng Quách gia có cùng huyết thống, mặc kệ là phụ mẫu thân hay ta, ai cũng không nói là sẽ đứng về phía Tĩnh Vương. Bọn hắn muốn tranh, muốn đấu, muốn cướp, thì để cho bọn hắn đi, chúng ta ở một bên lẳng lặng nhìn là được." Nàng nói tới đây, nhưng chỉ nói một nửa, còn lại để trong lòng. Thái tử và Tĩnh Vương tranh đấu với nhau sợ rằng chỉ là mặt ngoài, sau lưng vẫn có vô số kẻ ngấp nghé như hổ rình mồi để được ngồi lên long ỷ, hoàng đế một lòng muốn Nguyên Liệt kế vị, sợ rằng không dễ dàng như vậy!Lúc này cung nữ từng người nối đuôi nhau đi vào, trong tay nâng lên một cái khay, nào là phật thủ, hạnh nhân, gà phỉ thúy lóng lánh đầy màu sắc, vịt tiềm bát bảo, mực xào... Tất cả đều là những món ăn ngon, vô cùng tỉ mỉ, được bày đầy trên bàn. Trong bữa tiệc cũng có vũ cơ mỹ lệ đến biểu diễn, oanh tiếng yến múa, thập phần náo nhiệt, cảnh tượng nhất phái thái bình thịnh thế!

Đúng lúc này, một thái giám y phục màu lam, tiến vào bẩm báo: "Bệ hạ, sứ giả Đại Lịch cầu kiến."

Mọi người đồng loạt đều im bặt, Hoàng đế ánh mắt lạnh lùng, chậm rãi nói: "Cho hắn vào đi."

Trong khoảng thời gian ngắn, nhóm vũ cơ nhẹ nhàng lui ra, nhạc sư cũng ngừng diễn tấu, mấy trăm đôi mắt đều nhìn chăm chú vào cửa đại điện, chỉ chốc lát sau, nhìn thấy một quan viên mặc y bào đỏ bước nhanh đi tới.

Lý Vị Ương liếc qua một cái đã nhận ra người này, chính là phụ tá tin cậy bên cạnh Thác Bạt Ngọc năm đó, Khang Cẩn. Chẳng qua năm đó ở trong phủ thất hoàng tử chỉ là một Hàn sĩ, còn bây giờ, hắn đã là Lễ bộ Thượng Thư, cái gọi là vua nào triều thần nấy, cũng không có gì không đúng.

Khang Thượng Thư đi đến trước mặt Hoàng đế, khom mình hành lễ, nói: "Tham kiến Việt Tây hoàng đế bệ hạ, thần phụng chỉ hoàng đế Đại Việt đặc biệt mang tới một chút lễ vật, cung chúc bệ hạ đại thọ, phúc lộc an khang." Hắn nói xong, thân thể lại không tự chủ run rẩy một chút, thần sắc có chút khác thường, hiển nhiên đối với lần đi sứ này, tâm trạng vô cùng thấp thỏm và sợ hãi.

Lý Vị Ương nhìn Khang Thượng Thư, ấn đường nhẹ nhàng nhíu lại, A Lệ công chúa thấp giọng nói: "Hắn làm sao có thể trở về?"

Trong khoảnh khắc, Lý Vị Ương có một dự cảm không tốt. Quả nhiên, chờ đến khi lễ vật được mở ra, mọi người thở nhẹ một tiếng, bên trong hộp gấm màu đỏ, là một con chim nhạn, cánh rủ xuống che kín đầu cổ, không còn hô hấp, hiển nhiên là đã chết, xem ra thập phần đáng thương.

Một màn này làm tất cả mọi người đều bị chấn kinh (chấn động & kinh sợ), lập tức có người tức sùi bọt mép, đứng dậy trách mắng nói: "To gan! Hoàng đế Đại Lịch ngươi rốt cuộc là có ý gì, lại dám dâng lên lễ vật như vậy?"

Ý nghĩa của Hồng Nhạn chính là vĩnh viễn kết giao với người cùng sở thích, giống như quốc gia trong thiết lập quan hệ ngoại giao, đưa tới rất nhiều lễ vật, trong đó sẽ có chim nhạn làm tượng trưng. Nhưng hiện tại Đại Lịch hoàng đế này lại đưa tới một con nhạn chết, chính là muốn tuyên bố không cùng chung chí hướng với Hoàng đế, khó trách Khang Thượng Thư này lại sợ hãi như vậy, quân chủ của hắn lần này đưa tới lễ vật như vậy rõ ràng là muốn triệt để đoạn giao, thậm chí trước công chúng nhục nhã hoàng tộc Việt Tây.

Hoàng đế Việt Tây khóe môi chợt lóe lên một tia cười lạnh, trong ánh mắt của hắn có một sự tức giận chưa từng có, cuối cùng khóe môi nhếch lên, phẫn nộ nói: "Một tên mao đầu tiểu tử, mông đít còn chưa ngồi yên trên đế vị, lại dám trước mặt công chúng khiêu khích, thật là to gan!"Thác Bạt Ngọc dựa theo vai vế so Việt Tây hoàng đế còn thấp hơn một bậc, nhưng hắn hôm nay lại dám đưa lễ vật mừng thọ như vậy, tuyên bố không đem hoàng đế để ở trong mắt. Càng miễn bàn mấy ngày nay quan hệ hai nước sớm đã đến điểm đóng băng, nếu Thác Bạt Ngọc thật đưa hậu lễ còn có thể có điều hòa hoãn, nhưng hắn lại đưa một con nhạn chết! Khang Thượng Thư mồ hôi đầy mặt, bề ngoài hắn quật cường chống đỡ, nhưng từ sâu trong đáy lòng lại cảm thấy sợ hãi, không khỏi thấp giọng ba phần nói: "Bệ hạ, quà tặng đưa đến, xin thứ cho vi thần cáo lui."

Nói xong, hắn liền xoay người muốn rời khỏi, Thái tử dĩ nhiên cười lạnh một tiếng, cả giận nói: "Còn không ngăn lại hắn!"

Lập tức, liền có hộ vệ ngăn ở cửa đại điện, Khang Thượng Thư quay đầu, rõ ràng cơ mặt đều đang run rẩy, lại cười lớn một tiếng nói: "Việt Tây đại quốc mênh mông, mỗi việc làm đều lấy quốc uy mà làm! Hai nước giao chiến không chém sứ giả, huống chi... Thần, thần chỉ phụng mệnh đưa lễ vật đến dâng lên cho hoàng đế mà thôi. Nếu bệ hạ vì vậy mà trách móc một quan viên nho nhỏ như ta, vậy thì khắp thiên hạ người người đều sẽ cười nhạo bệ hạ không có lòng khoan dung, thật sự là mất khí độ của quân chủ đại quốc!"

Hắn nói những lời này, rõ ràng muốn nói cho tất cả mọi người, nếu Việt Tây hoàng đế muốn giết hắn, chính là phạm vào ban giao hai nước "tranh chấp không chém sứ giả", hơn nữa còn sẽ bị thiên hạ cười nhạo.

Sắc mặt tất cả mọi người ở đây đều trở nên rất khó coi, bọn hắn không nghĩ đến Đại Lịch hoàng đế này còn chưa ngồi yên trên long ỷ, sự kiện đầu tiên chính là phái người tới thị uy. Tuy rằng trước đó Việt Tây đã xua đuổi thương gia của Đại Lịch, nhưng chí ít hai nước không có ý khơi mào chiến tranh. Trước mắt xem ra, trận chiến này khó có thể ngăn ngừa.

Thái tử cười lạnh một tiếng: "Hôm nay là tiệc chúc thọ của phụ hoàng, khắp chốn mừng vui, ngươi lại dám đưa lên lễ vật như vậy, rõ ràng là cố ý khiêu khích! Dưới tình huống này, ngay cả giết ngươi thì có gì không thể? Cố ý phóng túng ngươi mới khiến người người cười nhạo Việt Tây ta không có người!"

Hắn vừa muốn sai người bắt lấy Khang Cẩn nhưng đột nhiên nghe thấy hoàng đế giơ tay lên nói: "Không cần, thả hắn rời đi."

Mọi người nhìn hoàng đế, đều hết sức kinh ngạc, người hễ động một tí là giết người như chém dưa cắt rau làm sao lại trở nên nhân từ như vậy.

Lý Vị Ương khẽ lắc đầu, hai nước tranh đấu tất nhiên là thể hiện ở quân sự, chứ không phải thể hiện qua việc chém giết một sứ giả cỏn con ấy, mặc kệ vị sứ giả này có bao nhiêu cuồng vọng vô lý, ngươi nếu giết hắn cũng đã mất đi uy danh của một đại quốc, đối với hoàng đế vô cùng bất lợi, Khang Thượng Thư suýt chết, trên trán đổ đầy mồ hôi lạnh, lặng lẽ lui xuống.

Thái tử nhíu mày, lộ ra vẻ mặt có chút không vui. Nhưng Bùi hậu khẽ mỉm cười, cúi đầu nhẹ nhàng giơ lên một rượu cốc, hớp một ngụm, thần sắc nhởn nhơ.

Hoàng đế nhìn sứ giả Đại Lịch rời đi, cao giọng nói: "Trẫm từ khi kế vị tới nay, luôn tận sức phát huy mạnh thịnh đức của Thái tổ hoàng đế, cảm thấy an ủi phụ hoàng cùng các tiên đế, tự xưng cũng là một minh quân. Tuy rằng những năm gần đây thời vận không tốt, hàng năm gặp nhiều thiên tai nhân họa, nhưng trẫm vẫn tận tâm tận lực làm tốt vị trí quân chủ này. Đáng tiếc nước láng giềng bất an, rục rịch ngóc đầu dậy. Trẫm vừa mới nhận được một mật báo, tấu xưng ở biên ải, Đại Lịch tập trung hỏa lực, lập doanh trại, hình như có ý muốn tiến công. Đại Lịch hoàng đế vừa mới đăng cơ lại đưa tới một con nhạn chết để khiêu khích! Nay mượn cơ hội này, trẫm cùng các vị chư thần nên cùng nhau bàn bạc, có nên xuất binh tiến Đại Lịch, đánh đòn phủ đầu, bảo vệ an nguy xã tắc ta hay không?"

Nghe ý kiến của Hoàng đế, tất cả mọi người đều trợn mắt há mồm, nhất thời không có người thưa tấu, không khí trầm tĩnh, tẻ ngắt, bọn hắn trăm triệu cũng không nghĩ đến một lần đi sứ của Đại Lịch, lại khiến cho hoàng đế nảy lên ý muốn chiến tranh, thậm chí còn chủ động nói ra.

Bùi hậu trên mặt khẽ mỉm cười, bất động thanh sắc (không có biểu hiện gì) đem tất cả vẻ mặt của mọi người thu vào đáy mắt.

Hoàng đế thấy mọi người đều trợn mắt há mồm, không khỏi đột nhiên thay đổi ngữ điệu, trong ngữ khí có một chút thân thiết quỷ dị: "Chư vị đại thần có kiến nghị gì không ngại tấu thẳng, trẫm đã nói trước, giả sử có gì không đúng, trẫm tự nhiên sẽ nghe khuyên can, chọn thiện mà làm! Các ngươi không cần cố kị, không ngại nói thẳng!"

Mọi người nhao nhao liếc nhau, hoàng đế đột nhiên có ý muốn nổi lên tranh chiến, đây rốt cuộc là đang thăm dò, hay là có ý khác?

Thái tử nhíu mày, tuy rằng vừa rồi hoàng đế buông tha vị sứ giả kia, nhưng không chứng tỏ hắn không biết phẫn nộ. Nhất là sứ giả kia trước công chúng đưa tới một con nhạn chết như vậy nhục nhã Việt Tây. Dựa theo tính tình phụ hoàng, nhất định là đã kiềm chế lửa giận, sợ rằng bây giờ chắc hẳn hắn thật sự muốn xuất chiến.

Bùi hoàng hậu ánh mắt nhẹ nhàng lướt qua trên mặt hoàng đế, lộ ra nụ cười ôn nhu, mĩ lệ, dịu dàng, nhưng mắt không hề có độ ấm.

Hoàng đế vẫn không thấy ai tấu chuyện, không khỏi trầm xuống nói: "Nếu lần này tại yến hội các ngươi không nói, sau lưng lại xì xào bàn tán, một khi trẫm tra ra, xử phạt tội khi quân!"

Hắn vừa dứt lời, Binh bộ Thượng Thư đã đứng dậy, ngay lúc Bùi hậu nhìn hắn một cái, Binh bộ Thượng Thư lập tức hiểu ý, lớn tiếng nói: "Bệ hạ, vi thần có lời muốn nói!"

Hoàng đế tự nhiên thăm hỏi: "Ngươi có gì muốn nói?"

Binh bộ Thượng Thư đối với tình huống quân sự thập phân quen thuộc, quỳ ở chỗ ấy lớn tiếng tấu: "Vi thần cho rằng nước ta không nên dụng binh. Chính như bệ hạ vừa bày tỏ, gần mười năm nay nước ta, hàng năm đều có một phần ba tỉnh gặp thiên tai, hoặc là lũ lụt hoặc là hạn hán, các dân chúng đều muốn dựa vào triều đình để được cứu tế, còn có những tỉnh xuất hiện mưu nghịch cần quân đội trấn giữ, có thể nói thiên tai nhân họa đã nghiêm trọng, hao tổn thực lực của nước ta, cũng ảnh hưởng đến lòng quân cùng sĩ khí. Nếu vào lúc này khai chiến với Đại Lịch, dựa vào tình trang của quân đội hiện nay, tốc chiến tốc thắng là điều không thể. Mà nếu kéo dài đánh tiếp, lại cần hàng loạt lương thảo, quân lương cùng với binh lính. Một khi cung cấp không đủ, đầu tiên là bất lợi đối với chiến tranh, thứ hai lòng dân sẽ thay đổi. Bởi vậy thần cả gan tấu rằng không thể xuất binh!"

Hoàng đế nghe vậy, ấn đường hơi nhăn lại, mơ hồ có ý tức giận, Binh bộ Thượng Thư tim đập mạnh, nhưng vừa rồi Bùi hậu đã dùng mắt ra hiệu cho hắn, những lời này không nói không được.

Lời của hắn vừa dứt, liền nghe thấy Trấn đông tướng quân Vương Quỳnh dẫn đầu nói: "Binh bộ Thượng Thư nói sai rồi, Đại Lịch đã đóng quân ở biên cảnh, chúng ta còn muốn ngồi đây nói lý, há không phải không chịu trách nhiệm với dân chúng sao. Một khi bọn hắn đồng loạt khởi binh, sợ rằng sẽ dẫn tới đại chiến. Nếu không sớm chuẩn bị, nhất định sẽ khiến vô số dân chúng chịu khổ, ngươi làm sao có thể chỉ suy xét đến lương thảo, quân lương lại đem dân chúng giáp ranh với phần nước sôi lửa bỏng? Lương thảo, quân lương cùng binh lính không đủ đại khái có thể tìm mọi phương pháp chiêu mộ, nếu cái gì cũng không làm, chẳng phải dân chúng sẽ nghĩ Lục Bộ ngươi dùng để làm gì sao?!"

Nghe hắn nói như vậy, Tề quốc công cũng đứng dậy, cao giọng nói: "Bệ hạ, Đại Lịch hoàng đế vừa mới kế vị, bây giờ lại vội vã muốn tranh chấp mâu thuẫn với nước khác, cách tốt nhất là nên khởi binh! Hắn cùng Đại Chu sớm đã cấu kết, lần này lại muốn mượn một con Nhạn chết để chọc giận bệ hạ. Theo vi thần thấy, tuy không nên lập tức khởi binh, nhưng cần phải sớm chuẩn bị! Không cần đợi đến khi đại quân tiếp cận mới đi chuẩn bị lương thảo, đó mới chính là đem dân chúng đẩy vào nước sôi lửa bỏng."

Lý Vị Ương nhìn hai người này, cũng khẽ gật đầu. Vương gia cùng Quách gia bất tri bất giác đã đứng cùng phía với nhau, mọi người đều thấy Tề quốc công cùng Trấn đông tướng quân ý tứ rõ ràng là nhất trí. Nhưng mọi người trong lòng cũng không khỏi nghi ngờ, Trấn đông tướng quân tổn thất hai ái tử, tất cả đều có liên hệ với Quách gia, vì sao hai người này còn có thể cùng chung chí hướng như thế?

Bùi hậu ánh mắt trở nên lạnh giá, nếu dựa theo kế hoạch của nàng, Quách gia cùng Bùi gia nhất định trở mặt thành thù, như nước với lửa. Nhưng bởi vì thái tử một lần lại hai rồi ba lần tính sai, lại bị Lý Vị Ương cùng Vương Tử Khâm làm rối, khiến cho kế hoạch này không được thuận lợi như ý muốn, trái lại thúc đẩy hai gia tộc này đến gần nhau hơn. Sao cũng được, dù sao trong hai nhà này có thể khiến nàng chú ý bất quá chỉ có một mình Lý Vị Ương mà thôi, những người khác nàng còn không để vào mắt. Cho dù hai nhà cùng đứng chung một chí tuyến thì sao? Điều cố kị duy nhất là số lượng quân đội của hai nhà sẽ tăng lên rất nhiều. Vừa được binh quyền mà vừa chúng chí hướng, nàng nghĩ đến đây, mâu quang (con mắt) càng thêm âm lãnh.

Binh bộ Thượng Thư mới mở miệng, thái tử lập tức hiểu ý của Bùi hậu, lập tức bất động thanh sắc hướng Công bộ Thượng Thư ra hiệu, Công bộ Thượng Thư lập tức dậy tấu: "Bệ hạ, vi thần cũng tán đồng lời nói của Binh bộ Thượng Thư, trong mấy năm kế tạm thời không nên dụng binh đối với Đại Lịch! Vừa rồi Trấn đông tướng quân cùng Tề quốc công nói không sai. Đề phòng Đại Lịch có ý muốn hưng binh, bệ hạ có thể căn dặn tướng sĩ bảo vệ biên ải phòng bị kĩ hơn, nhưng vi thần lại cảm thấy hoàn toàn không cần phải chuẩn bị cho chiến tranh. Tề quốc công cũng biết Đại Lịch hoàng đế vừa mới lên ngôi đế vị, tuổi trẻ khí thịnh, cho nên hắn mới muốn ra vẻ ta đây với nước ta, thấy rõ hắn miệng cọp gan thỏ, không có sức lực. Bây giờ hắn bất quá đưa tới một con nhạn chết thôi, cũng không có nói ra ý muốn khơi chiến. Về phần hoả lực tập trung ở biên cảnh, mục đích quan trọng nhất bất quá là hi vọng nước ta kiêng kỵ mà thôi. Nếu thật sự muốn khiêu chiến, hắn căn bản không có năng lực đó! Chúng ta cần gì phải thần hồn nát thần tính, một khi tăng cường quân bị quy mô lớn, chẳng lẽ sẽ không quấy nhiễu dân chúng sao? Điều này thật sự không phải phúc của vạn dân. Mong bệ hạ xem xét!"

Thái tử đứng dậy, hắn nhìn hoàng đế cao giọng nói: "Phụ hoàng, đường đi đến Việt Tây hơn ngàn dặm, ở giữa còn có vô số núi cao trùng điệp, đường hẹp quanh co. Đại quân một khi xuất phát, ngựa, cấp dưỡng, chiến xa muốn đi được cũng là một vấn đề, hơn nữa thu thập binh lính cần chi rất nhiều tiền. Triều đình trích từ quốc khố ra chỉ sợ như muối bỏ biển, nhi thần có suy nghĩ, nếu muốn dụng binh đối với Đại Lịch, chỉ riêng chiêu mộ binh tướng đã cần trên trăm vạn lượng bạc, khoản tiền này không có xuất xứ (không biết kiếm được ở đâu), chẳng lẽ muốn đi vơ vét trên đầu dân chúng sao?! Chuyện này đối với ý niệm của một người yêu dân như con như phụ hoàng là hoàn toàn trái ngược, cho nên... Đại Lịch đích xác là khinh người quá đáng, nhưng bây giờ không phải là thời cơ tốt nhất để hưng binh."

Thái tử vừa nói xong, các Thượng Thư khác cũng nhao nhao đứng lên, làm cho sắc mặt hoàng đế càng lúc càng khó coi.

Lý Vị Ương nhìn thái tử, trong thần sắc xẹt qua một tia lạnh lùng, nàng biết Bùi hậu sắp xếp như vậy nhất định còn có màn sau, tuyệt đối không chỉ là muốn cho hoàng đế thấy cục diện bây giờ đang nghiêng về một bên. Quả nhiên liền nhìn thấy Trương Ngự Sử đứng dậy, nói: "Bệ hạ, việc khẩn cấp trước mắt là phải đem tất cả người Đại Lịch trục xuất!"

Hoàng đế cau mày nói: "Trương Ngự Sử nói vậy là có ý gì?! Trẫm đã hạ lệnh tất cả người Đại Lịch đều phải bị trục xuất, triệt để đoạn tuyệt không cho bọn hắn vãng lai!"

Trương Ngự sử đột nhiên nhìn Tề quốc công, lớn tiếng nói: "Vâng, dựa theo ý chỉ bệ hạ, nước ta cùng Đại Lịch đã sớm đoạn giao, không cho người Đại Lịch vãng lai. Nhưng theo vi thần được biết, có một số người Đại Lịch lặng lẽ vào biên ải ta, cùng thương nhân ta trao đổi hàng hoá. Mặt khác còn có một số gián điệp của Đại Lịch không ngừng lẻn vào Việt Tây, khó nói không phải tới dò hỏi quân tình, chính trị và dân tình của nước ta. Bởi vậy vi thần cho rằng cần phải nghiêm lệnh thủ quân ở biên ải, ngăn cản người Đại Lịch nhập cư, phần lớn mỗi nha môn cũng phải lưu ý thăm xét kỹ càng, phát hiện người Đại Lịch lập tức cho truy bắt cùng nghiêm hình thẩm vấn. Nếu là dân chúng bình thường thì trục xuất, nếu là gian tế lập tức xử quyết, hơn nữa đối với tất cả những người thu lưu những gian tế này, quyết định lấy tội phản quốc, để bày tỏ lập trường của Việt Tây cùng Đại Lịch không đội trời chung!"

Nghe Trương Ngự Sử nói như vậy, Tề quốc công khẽ cau mày, hắn chỉ cảm thấy tựa hồ đối phương bắt đầu ngáng chân.

Hoàng đế lạnh giọng nói: "Nói không sai, trẫm sớm đã nói, đem tất cả người Đại Lịch trục xuất, còn có ai dám can đảm thu lưu, lợi dụng chứa chấp sẽ nghiêm trị!"

Nghe hắn nói như vậy, Trương Ngự Sử lập tức nói: "Bệ hạ, vi thần vâng theo ý chỉ của bệ hạ, có chuyện quan trọng muốn bẩm báo."

Hoàng đế nhẹ nhàng nhíu mi nói: "Trẫm vừa rồi đã chuẩn thỉnh cầu của ngươi, còn có chuyện gì?"

Lúc này một đôi mắt lạnh lẽo của hắn dừng ở trên mặt Trương Ngự Sử trong giây lát, hắn thấp thoáng phát hiện Bùi hậu muốn động thủ với người nào đó, nhưng như vậy cũng tốt, hắn vui mừng nhìn náo nhiệt.

Trương Ngự Sử lạnh giọng nói: "Vi thần nghe được tin tức. Thật ra năm ngày trước huynh trưởng của vi thần bị tiểu thiếp cấu kết gian phu giết chết tại phòng ngủ, gian phu gian phụ lấy hết tất cả vàng bạc châu báu rồi lẩn trốn, vi thần đã hướng Kinh Triệu Doãn báo án, hơn nữa lập tức phát công văn đưa xuống cho các nha môn châu huyện phụ cận, phái nha sai bốn phía bố trí điều tra. Bọn hắn trốn không thoát khỏi cửa thành, liền lén lút chạy trở lại, Kinh Triệu Doãn đại nhân đã phái rất nhiều nha sai, chỉ vì bắt lấy bọn hắn. Vô ý vi thần lại phát hiện một chuyện kỳ lạ."

Mọi người nhìn Trương Ngự sử đều lộ ra vẻ giật mình, lại nghe hắn tiếp tục nói: "Trong quá trình điều tra, người của vi thần phát hiện thì ra trên xe ngựa của phủ Tề quốc công có một nữ tử hết sức kỳ quái, luôn luôn đeo mạng che mặt, luôn đi cùng với Quách tiểu thu. Nha sai muốn đi tới phủ thăm hỏi, lại luôn bị Quách tiểu thư từ chối gặp mặt. Không chỉ như thế, đối với lai lịch của nữ tử nàng luôn tìm mọi cách thoái thác, qua loa tắc trách. Vi thần nghe được tin, nói nữ tử này chính là gian tế của Đại Lịch, cũng là bằng hữu cũ của Quách tiểu thư. Tuy rằng Quách tiểu thư trên huyết thống là người Việt Tây thuần chính, nhưng nàng lớn lên ở Đại Lịch, không thể không có người nghi hoặc, vì vậy vi thần muốn mời Quách gia giải thích một phen!"

Nghe đến đó, tất cả mọi người đều hồ nghi nhìn về phía Lý Vị Ương.

Mà Lý Vị Ương nghe xong, khóe môi khẽ cong lên, quả nhiên đã tới, thì ra là đợi nàng ở chỗ này! Chỉ sợ là mọi chuyện hôm nay đều đã được sắp xếp sẵn để chào đón nàng, ngay từ đầu sứ thần Đại Lịch xuất hiện dâng lên một con nhạn chết để kích thích hoàng đế tức giận, sau đó mọi người làm bộ làm tịch bẩm tấu không nên tuyên chiến, cuối cùng đó là Trương Ngự Sử nói lên việc có nhiều người lưu giữ người Đại Lịch, có ý muốn chống đối Việt Tây, khiến cho hoàng đế đồng ý đem tội thu lưu người Đại Lịch làm thành tội mưu nghịch, từng bước từng bước dẫn Lý Vị Ương nàng vào bẫy. Nhìn như tầm thường, nhưng lại rất có tâm cơ. Đối phương biết nàng nhất định sẽ thu lưu Liên phi, cũng biết nàng nhất định sẽ bảo hộ nữ tử này. Bởi vì đối phương biết rất nhiều bí mật của nàng, nàng bất luận ra sao cũng sẽ không bỏ mặc Liên phi rơi vào trong tay kẻ địch, cho nên sự bảo hộ của nàng sẽ biến thành lý do để công kích nàng.

Hoàng đế nhìn Lý Vị Ương, trong ánh mắt kia nhè nhẹ từng đợt từng đợt hàn băng lướt qua nàng.

Lý Vị Ương mỉm cười như có như không, ánh mắt kia vô cùng bình tĩnh, lạnh nhạt cũng không có chút gợn sóng.

Hoàng đế quay đầu, lạnh giọng nói: "Tề quốc công, có người tố cáo trong phủ ngươi thu lưu gian tế của Đại Lịch, ngươi có gì muốn nói không?"

Tề quốc công vội vàng đứng dậy, hướng hoàng đế hành lễ, nói: "Bệ hạ, đây là vu cáo, vi thần làm sao lại dám làm chuyện này?"

Hoàng đế lạnh lẽo cười, nhìn Trương Ngự Sử nói: "Ngươi có chứng cớ gì khiến cho Tề quốc công tâm phục khẩu phục?"

Trương Ngự Sử lập tức nói: "Bẩm báo bệ hạ, vi thần có chứng cớ."

"À, là chứng cớ gì?" Tề quốc công đột nhiên quay đầu, nhìn chằm chằm vào Trương Ngự sử nói: "Chẳng lẽ bởi vì trong phủ của ta có một cô gái trẻ tuổi xuất hiện, ngươi liền cho rằng chúng ta thu lưu gian tế Đại Lịch sao? Không có bằng chứng, Trương đại nhân, ta khuyên ngươi không nên xuất khẩu cuồng ngôn!"

Trương Ngự Sử không chút yếu thế: "Ta sẽ không ở trước mặt bệ hạ nói vớ nói vẩn. Tề quốc công, nữ tử mặc bạch y kia rốt cuộc có thân phận gì, ngươi dám đứng ở đây giải thích cho mọi người không? Hoặc là dứt khoát cho cấm quân đến trong phủ của điều tra một phen, để xem nữ nhân kia đến tột cùng là người gì?"

Tề quốc công giận tím mặt, nói: "Ngươi thật to gan, lại còn dám muốn đến trong phủ của ta điều tra!" Sau đó hắn quay đầu nói: "Bệ hạ, vi thần tuyệt đối không dám làm trái với mệnh lệnh của ngài, càng sẽ không thu lưu gian tế Đại Lịch, tất cả đều do Trương Ngự Sử hồ ngôn loạn ngữ, sự trung thành của vi thần trời xanh chứng giám, xin bệ hạ nắm rõ!"

Hoàng đế ánh mắt đảo qua trước mặt tất cả bọn họ, càng lúc càng giá lạnh.

Bên cạnh, Bùi hoàng hậu từ tốn cười nói: "Phải hay không phải, chỉ cần điều tra phủ Tề quốc công, tất cả sẽ lộ ra chân tướng. Tề quốc công, ngươi là thần tử trung thành, chắc hẳn sẽ không để ý việc điều tra để chứng minh sự trong sạch của ngươi chứ?"

Mặt mũi Tề quốc công trong nháy mắt trở nên âm lãnh, hắn nhìn thẳng về phía Bùi hậu, trong ánh mắt bắn ra vô số mũi nhọn, mà Bùi hậu lại không nhúc nhích chút nào, tươi cười lại càng thêm ôn hòa, ung dung, cao quý, dáng vẻ thờ ơ. Thái tử lập tức nói: "Như thế nào, Tề quốc công đang lo lắng tra ra cái gì sao?" Nói tới đây, hắn nhẹ nhàng cười nói: "Không nghĩ đến Tề quốc công luôn tự xưng là trung thành và tận tâm, cũng chỉ là hạng người lừa đời lấy tiếng, nếu trong lòng không có quỷ, vì sao lại muốn kháng cự điều tra?"

Thái tử vừa nói xong, những người khác liền nhao nhao mở miệng, đều khuyên nhủ Tề quốc công tiếp nhận điều tra, chứng minh sự trong sạch của mình.

Tề quốc công, giọng trầm xuống, nặng nề nói: "Dám hỏi thái tử điện hạ, nếu như không điều tra được gì thì sao?"

Thái tử nhìn Trương Ngự Sử, tuy rằng hắn không biết vì sao mẫu hậu kiên quyết nhất định phải điều tra Quách gia, nhưng hắn tin tưởng phán đoán của đối phương, hắn lập tức nói: "Nếu không điều tra được gì, ta sẽ hướng Tề quốc công ngươi xin lỗi, về phần Trương đại nhân..." Nói xong câu đó, hắn đột nhiên ý thức được có điểm không đúng, Trương Ngự Sử đã nói nữ tử đó... Không, sẽ không! Hắn vô thức nắm chặt quả đấm, tươi cười chậm rãi biến mất.

Trương Ngự Sử thấy thái tử nhìn sang mình, lập tức tiến lên một bước, hếch bộ ngực nói: "Về phần ta, tình nguyện lấy mạng để bồi tội quốc công gia!"

Nghe đến đó, mọi người đều cả kinh. Vương Quỳnh vội vàng nói: "Trương đại nhân, ngươi cần gì phải hùng hổ doạ người như thế, cái gì lấy mạng đền mạng, hôm nay là tiệc chúc thọ của bệ hạ. Ngươi nói như vậy nói, chẳng phải là muốn cho bệ hạ khó chịu hay sao?"

Trương Ngự Sử lạnh lẽo cười, phảng phất như bộ dạng vô cùng trung thành, ngạnh cổ nói: "Ta là Ngự Sử, chịu trách nhiệm giám sát lời nói và việc làm của bách quan, Tề quốc công nếu thật có hành vi thu lưu gian tế, chính là tội phản quốc, vi thần dù không cần tánh mạng, cũng nhất định phải vì bệ hạ để diệt trừ nịnh thần này!" Nói xong, hắn lại tiến lên ba bước, tháo mũ quan xuống, quỳ rạp xuống đất nói: "Xin bệ hạ hạ lệnh điều tra phủ Tề quốc công, nếu không tra ra được chuyện gì, chứng minh Tề quốc công thanh bạch, vi thần đồng ý đầu rơi máu chảy tại chỗ!"

Nghe hắn chắc chắn như thế, Lý Vị Ương trong đáy mắt xẹt qua một tia trào phúng, A Lệ công chúa chợt ngẩng đầu, nhìn thấy Lý Vị Ương trong mắt giấu ý cười, trong lòng không khỏi âm thầm kinh ngạc, thầm nghĩ Gia Nhi ngốc rồi sao, hiện tại đây là thời điểm nguy cấp! Nếu như bị người phát hiện Lãnh Liên thì sẽ hỏng việc!

Hoàng đế hơi gật đầu nói: "Như thế, lệnh cấm quân đi phủ Tề quốc công điều tra một chuyến đi! Nếu không lục soát được gì, thái tử phải xin lỗi, về phần Trương đại nhân, ngươi cũng chỉ có thể lấy mạng để bồi tội!"

Trương Ngự Sử cả kinh, lập tức cúi đầu, nói: "Vâng, bệ hạ."

Chuyện này xảy ra khiến cho bữa yến hội trở nên thập phần quạnh quẽ. Mọi người yên lặng uống rượu, ngẫu nhiên mới nói chuyện một hai câu, nhưng trên mặt cả đám người đều có vẻ ngưng trọng. Mỗi một lần bệ hạ mời dự yến hội, đều có chuyện xảy ra, làm cho lòng người kinh hoàng. Nhìn thấy thần sắc của người Quách gia, đều là vẻ mặt tự nhiên. Mà lúc này Doanh Sở đứng ở chỗ tối, thăm dò được tất cả phát sinh trên đại điện, lãnh đạm cười một cái. Hắn sớm đã được tin tức, Lãnh Liên còn đang ở trong phủ Tề quốc công.

Chỉ cần cấm quân đi điều tra, nhất định có thể tìm tra ra người này! Lý Mẫn Chi bất quá chỉ là đứa bé, lại không có chứng cớ chứng minh được gì, nhưng Lãnh Liên thì khác. Đến lúc đó mặc kệ Lý Vị Ương nguỵ biện ra sao, tội danh Tề quốc công phủ thu lưu gian tế Đại Lịch, nàng đều chạy không thoát, hơn nữa gian tế này lại đến từ hoàng thất Đại Lịch. Chuyện này hoàng đế tuyệt đối sẽ không khoan dung, mặc kệ Tề quốc công phủ là gia tộc lâu năm cỡ nào, bọn hắn đều chạy không thoát khỏi tội phản quốc!

Tĩnh Vương nhìn tình huống này, trong mắt xẹt qua một chút lo lắng, hắn biết quan hệ giữa Lý Vị Ương cùng hoàng thất Đại Lịch. Vạn nhất Lý Vị Ương thực sự thu lưu người Đại Lịch, chuyện này không lớn không nhỏ. Chắc hẳn Bùi hậu cùng thái tử bắt lấy nhược điểm này, đặt nhiều tử địa đối với Tề quốc công phủ. Một khi Tề quốc công ngã xuống, vậy Tĩnh Vương hắn cũng sẽ bị kéo xuống theo. Nghĩ đến đây, hắn không khỏi nhìn về phía thái tử, thấy đối phương trên gương mặt tuấn mỹ mang theo một tia cười lạnh. Kỳ lạ là Nguyên Liệt kế bên lại không có vẻ để ý, thậm chí không lên tiếng ngăn trở, như là căn bản không đem chuyện này để ở trong lòng.

Tĩnh Vương trong lòng suy nghĩ giây lát, cũng ổn định tinh thần, hắn mơ hồ thấy chuyện này không đơn giản như vậy.

Thái tử cơ hồ bắt đầu đứng ngồi không yên, hắn đem những chuỗi sự kiện lên nghĩ, càng nghĩ càng thấp thỏm...

Qua nửa canh giờ, cấm quân quả nhiên mang một nữ tử lên điện. Thống lĩnh cấm quân hướng Hoàng đế bẩm báo: "Bệ hạ, vi thần đã kiểm tra qua tất cả người trong phủ Tề quốc công, cuối cùng tại viện của Trần Lưu công chúa tìm ra nữ tử này, nàng cũng không phải nô tỳ của Quách gia, mời bệ hạ xem xét!"

Thật sự có gian tế! Mọi người nghe đến đó, ánh mắt đều nhìn về phía người Quách gia, không khỏi nổi lên ba phần tức giận cùng xem thường. Người Đại Lịch dâng lên một con Nhạn chết, rõ ràng là đang nhục nhã Việt Tây, mà vị Quách tiểu thư được Tề quốc công mang về rõ ràng đã từng cùng Đại Lịch có biết bao nhiêu quan hệ, bây giờ nàng lại dám thu lưu gian tế Đại Lịch, chuyện này tuyệt đối không thể khoan thứ!

Nữ tử bận bạch y, trên mặt đeo khăn lụa che mặt, hướng hoàng đế uyển chuyển hành lễ: "Dân nữ tham kiến bệ hạ, tham kiến hoàng hậu nương nương."

Bùi hậu đầu mày nhíu lại, tựa hồ có chút kinh ngạc nói: "Ngươi là người phương nào?"

Lý Vị Ương đứng dậy, khe khẽ mỉm cười, thần sắc thong dong mà nói: "Bẩm nương nương, đây là cháu gái bà con xa của mẫu thân thần, từ Thanh Châu tới nhờ vả Quách phủ."

Bùi hậu lãnh lạm cười nói: "Đã như thế, vì sao lại đeo mạng che mặt, không chịu lộ mặt để cho mọi người tỏ tường?"

Kỳ thật dung mạo Lãnh Liên, không có bao nhiêu người có khả năng nhận ra, nhưng mỹ mạo tuyệt thế của nàng sớm đã truyền khắp thiên hạ. Dung mạo của nàng một khi lộ ra, tự nhiên sẽ có người rắp tâm hãm hại, cho nên mặc kệ ở chỗ nào, nàng đều đeo mạng che mặt, cho dù là hạ nhân Quách gia cũng không có bao nhiêu gặp qua gương mặt thật sự của nàng. Lúc này A Lệ công chúa cưỡng ép đè nén bất an trong lòng, Lãnh Liên thật bị tìm ra, kế tiếp Quách phủ nên xử lý như thế nào? Gia Nhi muốn xử lý như thế nào? Đây đều là do nàng gây họa, nếu lúc trước nàng không đem Lãnh Liên trở về thì đâu ra nông nỗi này! Nàng vô thức muốn mở miệng, Lý Vị Ương lại đúng lúc liếc mắt ra hiệu cho nàng, ra hiệu nàng không cần làm gì hết.

Mà lúc này, thái tử đã mở miệng nói: "Để nàng đem khăn che mặt gỡ xuống đi."

Lý Vị Ương chủ động rời tiệc, tiến lên một bước, khẽ cười nói: "Bệ hạ, trên mặt vị biểu này của thần có nhiều vết thương, sợ hoảng sợ nương nương cùng chư vị, xin bệ hạ khai ân, không cần cho nàng gỡ khăn che mặt xuống."

Bùi hậu lạnh lẽo cười, trong thần sắc có hơn ba phần chê cười: "Nghe Quách tiểu thư nói như vậy, tựa hồ là đang có ý không muốn cho người khác biết thân phận của nữ nhân này."

Thái tử nhìn chằm chằm nữ nhân trước mắt, ngầm suy đoán là chính mình bắt đi Lãnh Liên, Lý Vị Ương mới tìm một người thay thế, nếu đúng như vậy, cái gọi là gian tế Đại Lịch kia chẳng lẽ không phải đang ở biệt viện của mình sao?! Lý Vị Ương có biết hay không, là nàng cố ý thiết hạ cạm bẫy này, hay có toan tính khác?! Có thể sao, Lãnh Liên dùng mỹ nhân kế với mình sao? Không! Sẽ không!

Quách Huệ Phi mắt khép hờ, thản nhiên nói: "Hoàng hậu nương nương, ngài cũng không có chứng cớ có thể chứng minh phủ Tề quốc công thu lưu gian tế của Đại Lịch, vẫn mời nương nương cẩn thận ngôn hành của mình!"

Bùi hậu lạnh lẽo, rét buốt liếc nàng, đáy mắt mơ hồ lộ ra sự điên cuồng, ngang ngược cùng bừa bãi. Nàng cười lạnh nói: "Huệ phi nương nương, ngươi không cần bao che cho Tề quốc công phủ. Trương đại nhân lời thề sắt son, nhất định là có chứng cớ vô cùng xác thực. Ngươi vẫn nên khuyên Quách tiểu thư sớm nhận tội, để tránh liên luỵ càng nhiều người vô tội!"

Mà lúc này nữ tử mặc y phục màu trắng kia cũng nhẹ nhàng run lên, tựa hồ bị dọa đến mức run lẩy bẩy.

Lý Vị Ương mỉm cười nói: "Nương nương đã kiên trì như vậy, ngươi gỡ lụa trắng xuống đi."

Nữ tử ấy ngẩn ra, sau đó hơi gật đầu, bàn tay trắng nõn khẽ động, đem lụa trắng trên mặt gỡ xuống, mọi người nhìn lên, nhất thời kinh hô, thì ra trên mặt nữ tử ấy là vô số những chấm màu đỏ lấm tấm, giống như mặt rỗ lít nhít líu nhíu, căn bản nhìn không rõ dung mạo thật sự!

Bùi hoàng hậu lập tức nắm chặt lòng bàn tay, nàng nhìn chằm chằm đối phương cơ hồ có chút không dám tin. Lập tức ánh mắt của nàng rơi xuống tại một góc kia của đại điện, nơi Doanh Sở ẩn thân, hắn ngồi ở góc khuất không thu hút sự chú ý, giờ phút này trên mặt lộ ra sự chấn kinh vô hạn.

Mà nữ tử kia đã lệ rơi đầy mặt, tiếng ai uyển: "Xin bệ hạ cùng nương nương thứ tội! Dân nữ hàn môn Liễu thị, bị bệnh ngoài da, cho nên mới không thể không che giấu. Lần này đến Đại Đô cũng là vì tìm kiếm danh y chữa bệnh mà thôi. Dân nữ quê quán tại Thanh Châu, tất cả đều có tích có thể tra ra, bệ hạ có thể phái người đi về quê của dân nữ tra hỏi liền biết. Dân nữ tên Liễu Xuân Tuyết, nổi tiếng có họ, có phụ, có mẫu, có tộc nhân, tuyệt đối không phải là gian tế Đại Lịch."

Hoàng hậu nghe đến đó dĩ nhiên hiểu được, trong phút chốc nàng đã rõ ràng mọi chuyện, hơn nữa đối phương còn đem chính mình hung hăng trêu đùa một phen, rõ ràng sớm đã phát giác dụng ý của bọn họ, vẫn cố ý ra vẻ mắc lừa, đem Lãnh Liên giữ lại tại phủ chờ đợi đến thời điểm này lại xuất kỳ bất ý (hành động bất ngờ làm người khác không phòng bị) cho nàng một kích. Bất quá, chuyện này thật là ngoài ý muốn "Kinh hỉ", nhưng một người đang sống sờ sờ rốt cuộc là đang ở đâu, vì sao không thể điều tra được!

Lý Vị Ương mặt hiện tươi cười, giương giọng nói: "Bệ hạ, thần nữ cũng có chuyện quan trọng!"

Hoàng đế nhíu mi nói: "Quách tiểu thư, ngươi có lời gì muốn nói?"

Lý Vị Ương tươi cười hòa hoãn, khí độ ung dung: "Kỳ thật Trương đại nhân nói cũng không sai. Lúc trước đích xác có gian tế của Đại Lịch đến tìm thần nữ, chẳng qua bị thần nữ nghiêm khắc từ chối, đem nàng đuổi ra khỏi cửa." Nghe đến đó, mọi người đều biến sắc.

Hoàng đế nhìn về phía Tề quốc công, nói: "Ah, quả thật có chuyện này sao?"

Tề quốc công trịnh trọng nói: "Hồi bẩm bệ hạ, tiểu nữ nói không sai. Chuyện này chúng thần đều biết được, hơn nữa đã từng hướng Kinh Triệu Doãn đại nhân lập hồ sơ, để hắn đi bắt tên gian tế kia, Kinh Triệu Doãn đại nhân không biết vì sao lại không nói cho Trương Ngự Sử, nên mới gây ra hiểu lầm như vậy!"

Nguyên Liệt nhìn Kinh Triệu Doãn, trong mắt mang ý cười lạnh giá. Kinh Triệu Doãn lúc này mới đứng dậy, hướng hoàng đế hành lễ nói: "Bẩm báo bệ hạ, Quách tiểu thư đích xác đã đến nha môn trình án."

Bùi hoàng hậu nhìn chằm chằm Kinh Triệu Doãn, ánh mắt giống như một con rắn độc. Bắt đầu từ chuyện của Bùi gia, Kinh Triệu Doãn cùng nàng mơ hồ không hòa thuận, hiện tại nhìn thấy hắn rõ ràng là muốn nhờ vả Tĩnh Vương.

Thái tử dằn nén thấp thỏm trong lòng, lạnh lùng nói: "Quách Gia, ngươi đi nha môn của Kinh Triệu Doãn lập hồ sơ khi nào? Có gì có thể chứng minh?"

Kinh Triệu Doãn trong lòng thầm than, nói: "Thái tử điện hạ, lúc Quách tiểu thư tới lập hồ sơ, Trấn đông tướng quân, Hộ bộ thượng thư còn có Lại bộ viên ngoại lang, ba vị đại nhân lúc ấy đều đang ở phủ của vi thần, bọn họ đều có thể thay Tề quốc công làm chứng, chứng minh Quách tiểu thư đích xác đã từng tới nha môn lập án, hơn nữa còn nói rõ dung mạo của nữ nhân kia. Nàng còn nhắc tới thân phận thật sự của nàng ta là Liên phi – nữ nhân được tiên hoàng của Đại Lịch sủng ái nhất. Cho nên, vi thần có thể thay Quách tiểu thư đảm bảo, nàng quả quyết không cùng Đại Lịch cấu kết. Nếu không, nàng vì sao lại khai ra Liên phi đây?"

Lý Vị Ương đối mặt với ánh mắt khiếp sợ của mọi người, thần sắc tự nhiên nói: "Mọi người đều biết ta từ nhỏ được phủ Thừa Tướng của Đại Lịch nhận nuôi, cho nên được phong làm quận chúa, cùng người trong cung đều có tiếp xúc, đương nhiên cũng biết qua Liên phi, lần này nàng bị Đại Lịch hoàng đế xua đuổi, vô tình gặp phải ta, liền muốn đi nhờ vả, đáng tiếc bệ hạ sớm đã có nghiêm lệnh, không cho phép người Đại Lịch nhập cảnh, cho nên ta đem nàng đuổi ra khỏi cửa. Thật sự cũng muốn buộc nàng lên nha môn, nhưng lúc ấy thân đang ở nơi phố xá sầm uất, ta lại không mang theo hộ vệ, sợ rằng đánh rắn động cỏ, nên chỉ lặng lẽ đem một bức họa của nàng đưa đến phủ Kinh Triệu Duẫn lập hồ sơ. Bệ hạ! Thần nữ cảm thấy vị Liên phi nương nương này đột nhiên đi tới Việt Tây, sợ rằng không phải đơn giản là chạy nạn như vậy, có thể như vừa rồi thái tử điện hạ đã nói, nhất định là vì dò hỏi rõ về quốc chính, quân tình cùng dân tình của ta, nói không chừng nàng đang ẩn mình trong phủ của các nhân vật đầu não, lại cố ý diễn xuất một mũi tên bắn hai chim, khiến cho nội bộ Việt Tây lục đục. Xin thứ cho thần nữ vô lý, xin bệ hạ mau chóng phái người lùng bắt nàng!"

Nghe Lý Vị Ương nói như vậy, Nguyên Liệt khẽ mỉm cười, đứng dậy nói: "Bệ hạ, chuyện này xin người giao cho thần."

Hoàng đế lần đầu tiên trịnh trọng nhìn Nguyên Liệt, trong lòng lạnh lẽo, rét buốt cười thầm: các ngươi hai người kẻ nói người xướng cũng thật rất tốt, đứng trước mặt ta cũng dám lời ngon tiếng ngọt, làm cho như tất cả mọi người đều đần độn không bằng!

Hắn cơ hồ nghĩ sự việc diễn này ra như thế nào, nhất định là kế hoạch của Bùi hậu, đem Liên phi đưa vào phủ Tề quốc công, lại mượn cơ hội này dẫn ra đề tài như thế, bức Hoàng đế phải điều tra. Ai ngờ Lý Vị Ương quật lại, trước đem Liên phi tống ra phủ, còn sớm hướng Hoàng đế xé toạc tất cả. Kể từ đó, cho dù Lãnh Liên bị người khác tìm ra, hay là khai cung ra cái gì, Lý Vị Ương đại khái có thể nói Lãnh Liên bị nàng đuổi đi sau đó ghi hận trong lòng, mượn cơ hội báo thù mà thôi. Đối với tất cả những lời nói của Lãnh Liên, đều sẽ không tin tưởng được!

Cách làm của Lý Vị Ương thật là rút củi dưới đáy nồi, thật sự độc ác, nhìn không ra một tiểu hài hư thanh tú lãnh đạm như vậy, cư nhiên còn có loại tâm tư này.

Thái tử sắc mặt hết sức khó coi, hắn dĩ nhiên rõ ràng nữ nhân kia trong tay mình rốt cuộc là lai lịch thế nào... Hắn vạn lần không nghĩ đến một nữu tử mỹ mạo như thế lại là hậu phi của một gã hoàng đế! Hắn đây là bị người ta cho thành khỉ để đùa giỡn sao?! Lãnh Liên chết tiệt!

Hoàng đế lãnh đạm cười nói: "Trương Ngự Sử, vừa rồi lời ngươi nói còn được tính không?"

Trương Ngự Sử giờ phút này đã run lẩy bẩy, hắn quỳ ở dưới, một câu cũng không dám nói, chỉ liêc đôi mắt về phía Bùi hậu.

Thái tử cắn răng nói: "Phụ hoàng, xin người niệm tình Trương Ngự Sử chỉ vì lo lắng, trung tâm với Việt Tây."

"Câm mồm!" Hoàng đế đột nhiên phất tay, ngắt ngang lời nói của Thái tử, từ tốn nói: "Vu cáo hãm hại trung lương vốn chính là tử tội, ngươi còn muốn cầu xin thay cho một thứ ngu xuẩn như vậy sao?"

Trương Ngự Sử lập tức lớn tiếng cầu xin tha tội nói: "Bệ hạ, vi thần chỉ là nhất thời thiếu đôn đốc kiểm tra, mới bị người khác tính kế, quả quyết không phải muốn vu cáo hãm hại Tề quốc công!" Lời của hắn còn chưa dứt, chỉ nghe thấy Bùi hậu không chút khoan dung, nhẹ nhàng nói: "Trương Ngự Sử, dám làm dám nhận! Sự tình đã đến mức này, phủ Tề quốc công đã chứng minh được sự thanh bạch của mình, ngươi cũng phải biết nên làm như thế nào đi!"

Trương Ngự Sử nghe từng chữ từng chữ lạnh lẽo, rét buốt từ Bùi hậu, chỉ cảm thấy như bị một bồn nước đá đổ xuống từ đầu đến chân, toàn thân lạnh buốt thấu xương, xuyên qua đến đáy lòng. Hắn biết mình đã bị Bùi hậu bỏ qua, nhưng hắn lại có thể có thể làm được gì đây? Làm quan nhiều năm như vậy, tất cả nhược điểm của mình sớm đã cầm trong tay Bùi hậu. Một khi người muốn mình chết, hắn không thể không chết! Nghĩ đến đây, hắn không nói một lời đứng lên, xuất kỳ bất ý (đột nhiên) hướng trụ ngọc bên cạnh đập đầu vào. Mọi người hoàn toàn bị một màn này làm cho khiếp sợ, chỉ thấy đối phương trong phút chốc đã đầu rơi máu chảy, cả người ngã xuống đất, trên đầu có một lỗ thủng thật to, toàn là máu, thấy rõ đã dùng khí lực cực đại, hộ vệ tiến lên xem xét, thấp giọng bẩm báo nói: "Bệ hạ, chết."

Chết dễ dàng như vậy! Lý Vị Ương lạnh lẽo cười, sự tình không ổn liền giết người diệt khẩu, đúng là ý kiến hay! Chỉ là tất cả đều sẽ dễ dàng như nàng tưởng tượng sao? Sợ rằng không có đơn giản như vậy.

Hoàng đế nhìn Lý Vị Ương, nói: "Tề quốc công phủ chẳng những vô tội, Quách tiểu thư còn có công lao rất lớn, nàng dám đứng ra khai báo gian tế Đại Lịch, trẫm sẽ tứ thưởng trọng lễ cho nàng!" Nói xong hắn vỗ tay một cái, liền có mười mấy cung nữ trên tay đều nâng một cái khay, thượng diện dùng lụa đỏ che lại, nhưng dưới ánh nến mọi thứ đều có thể mơ hồ nhìn thấy.

Mọi người không khỏi sợ hãi, hoàng đế ban thưởng lễ vật quả thật không giống bình thường!

Lý Vị Ương nhẹ nhàng cười, tạ ơn nói: "Thần nữ đa tạ bệ hạ ân điển." Sau đó, nàng liền trở lại vị trí của mình.

Hoàng đế lại ban rượu ngon, do cung nữ dâng trên, Lý Vị Ương lần nữa tạ ơn, tiện đà nâng chén nghển cổ uống cạn một hơi. Trong nháy mắt, nàng cùng hoàng đế liếc nhau một cái. Hoàng đế trong đôi mắt chỉ lộ ra hàn ý, không có một chút ý cười.

Lý Vị Ương cười lạnh, không chút nào để ý.

Đối phương mặt mũi cứng rắn như băng, rét lạnh như nước, nhưng Lý Vị Ương nhìn thấy kia lại ra sao? Càng tức giận bực bội càng muốn bảo trì tươi cười hoàn mỹ, gã hoàng đế này khiếp nhược như vậy, cười hay không cũng thế!

A Lệ công chúa than thở một hơi nói: "Tốt quá, tốt quá, vừa rồi thật là dọa chết ta! Liễu Xuân Tuyết này từ đâu tới vậy?"

Lý Vị Ương mỉm cười nói: "Ngươi thật hồ đồ, mấy ngày nay, nàng không phải luôn ở Quách phủ sao?"

A Lệ nhíu mày, như đang suy nghĩ muốn hỏi điều gì, nhưng rất nhanh nàng liền phản ứng, không khỏi cúi người, dùng âm lượng chỉ có hai người nghe thấy cười nói: "Thì ra là ngươi có mưu đồ từ trước?"

Lý Vị Ương lại cười nói: "Trên đại điện này, ai lại không có âm mưu? Bùi hoàng hậu có thể hại ta, ta không thể lấy đạo của người trả ngược lại sao?" Nàng nói tới đây, trong lòng cũng xẹt qua một tia trào phứng, nếu Bùi hậu biết Lãnh Liên xinh đẹp kia giờ phút này đang ở trong biệt viện của thái tử, không biết nàng sẽ lộ ra biểu tình như thế nào, sợ rằng sẽ tức đến hộc máu! Bất quá hiện tại chưa phải là thời cơ tốt nhất, chờ đến thời điểm thích hợp, nàng tự nhiên sẽ cho Bùi hậu biết, nàng ta đã phạm một sai lầm cực lớn.

Lý Vị Ương trong lòng yên lặng nghĩ đến Lãnh Liên, kế tiếp phải xem năng lực của ngươi rồi, chơi tâm kế ngươi không bằng ta, nhưng đối phó nam nhân ta tin tưởng ngươi sẽ có cách của mình. Nếu thái tử biết rõ thân phận của ngươi còn muốn lưu ngươi lại, ngươi mới có đầy đủ giá trị lợi dụng, nếu không, ngươi bất quá cũng chỉ là thứ đồ bỏ đi mà thôi!

A Lệ công chúa nhìn Bùi hậu, trong lòng có chút bất an: "Ngươi nhìn đôi mắt đối phương kìa, rõ ràng mỹ lệ như vậy, nhưng lại giá lạnh như băng, thật khiến người ta sợ hãi!"

Lý Vị Ương chẳng hề nhìn Bùi hậu, cũng không nhìn về phía Thái tử đang bừng bừng phẫn nộ. Ánh mắt của nàng ngược lại nhìn về phía Doanh Sở đang đứng yên ở đó, không nói lời nào, nàng biết kế hoạch này, hơn phân nửa là do hắn làm. Doanh Sở không phải ngu xuẩn, cách của hắn đối phó người khác chưa hẳn thành công, nhưng đối phó Lý Vị Ương nhất định có hiệu quả. Bởi vì hắn biết nhược điểm của mọi người, cũng biết tính đa nghi của Lý Vị Ương, chắc chắn sẽ đem Lãnh Liên giữ lại ở bên người để trông giữ, nhưng hắn trăm triệu lần cũng không nghĩ đến Lý Vị Ương ngược lại còn đem Lãnh Liên đưa đến bên cạnh Thái tử.

Nhưng sự thật có ai có thể đoán được trong lòng Lý Vị Ương đến tột cùng là đang suy nghĩ gì?

Nguyên Liệt xa xa nhìn Lý Vị Ương, nhẹ nhàng cười, giơ ly rượu lên uống một cạn hơi. Tại yến hội này, hắn là người hiểu rõ Vị Ương nhất, nhưng lần này, hắn cũng có chút không thấu được tâm tư nàng. Thái tử à thái tử, nếu ngươi biết Vị Ương đem một người như thế nào đưa đến bên cạnh ngươi, ở thời điểm trọng yếu, sợ rằng quả bom này sẽ nổ banh xác của ngươi!

Mà thái tử giờ phút này đang tràn đầy nghi ngờ, nếu Lý Vị Ương cố ý thiết kế tất cả, nàng tất nhiên sẽ vạch trần chuyện Lãnh Liên đang ở trong phủ của mình, nhưng vì sao nàng không làm như vậy, chẳng lẽ nàng bất quá là tương kế tựu kế, căn bản không biết Lãnh Liên mất tích ở nơi nào... Nếu không vì sao nhược điểm tốt như vậy lại không tiến hành lợi dụng?! Chuyện này thật sự là nghĩ không thông! Chỉ có thể có một lời giải thích, đó chính là nàng cùng Lãnh Liên không phải thông đồng từ trước, hôm nay bất quá là vì tình thế bố trí nghi trận mà thôi...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net