Truyen30h.Net

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần Giản

Chương 280: Phạt người vô hình

ixxviha

Hai người đang nói chuyện, Doanh Sở lại đột nhiên nghĩ đến một chuyện quan trọng. Hắn nhìn Bùi hậu, thăm dò nói: "Nương nương, ngài đừng quên trong việc này còn có một nhân vật mấu chốt."

Bùi hậu lạnh lùng, từ tốn nói: "Ngươi nói là Liên phi?"

Doanh Sở đáp: "Không sai, vi thần nói chính là nữ nhân này. Nương nương cũng biết, Liên phi này dung mạo như thiên tiên lại xuất thân không tục, thêm chút thủ đoạn liền đem nội tâm của thái tử điện hạ nắm đến sít sao. Nếu chúng ta không sớm đề phòng, sợ rằng nàng sẽ pử trước mặt thái tử châm ngòi ly gián tình cảm mẫu tử của điện hạ với nương nương. Đến lúc đó, sự tình sẽ không thể khống chế được!"

Bùi hậu nhìn Doanh Sở, nhíu mi nói: "Như vậy dựa theo ý của ngươi nên làm thế nào đây?"

Doanh Sở trong ánh mắt lộ ra mũi nhọn lạnh lẽo, không chút lưu tình mà nói: "Tất nhiên là phải thu dọn nàng!"

Bùi hậu khẽ mỉm cười: "Không phải còn có Thác Bạt Húc trong tay ngươi sao?"

Doanh Sở lắc lắc đầu, than nhẹ một tiếng nói: "Đáng tiếc vi thần vừa mới được biết, Thác Bạt Húc này không phải là nhi tử của Liên phi, nàng sớm đã tráo đổi hài tử ở trên đường. Vi thần nhất thời lơ là, sơ suất thế nhưng liền như vậy bị nàng lừa bịp, cái gọi là Thác Bạt Húc trong tay chúng ta bất quá chính là con cái của một nông gia bình thường, căn bản không hề có giá trị lợi dụng, cũng không thể dùng tới uy hiếp Liên phi."

Bùi hậu ấn đường nhẹ nhàng nhăn lại, lập tức liền giãn ra, khe khẽ mỉm cười nói: "Thực khiến ta không ngờ, thì ra Liên phi này cũng rất có tâm tư."

Doanh Sở cúi đầu, đạm đạm nói: "Nàng là đồng minh của Lý Vị Ương, đương nhiên sẽ không phải là hạng người ngu xuẩn, chính bởi vì thế càng không thể để nữ tử như vậy giữ lại bên cạnh thái tử điện hạ. Vi thần muốn xin nương nương cho phép vi thần dùng phương pháp của mình để thu dọn nữ tử này."

Bùi hậu tươi cười càng sâu nói: "Ta nhớ được, ngươi không phải đã động tay qua rồi sao? Nhưng đã bị thái tử ngăn trở, hiện tại ngươi còn có biện pháp gì?"

Nghe đến đó, Doanh Sở chẳng hề lo lắng: "Vi thần lúc đầu vẫn xem thường nữ tử này, nhưng hiện tại sẽ không làm như vậy, cứng đối cứng chỉ sẽ tổn hại đến tình nghĩa nương nương cùng thái tử điện hạa, chúng ta chỉ có thể từ nửa mặt phóng ra. Nói thí dụ như từ thái tử phi kia...."

Bùi hậu nhướng đuôi lông mày, lẳng lặng nhìn Doanh Sở: "Ngươi nói không sai, thái tử phi là con cờ tốt, được, ta này chuẩn tấu, ngươi đi xử lý đi."

"Vâng, nương nương yên tâm, vi thần nhất định sẽ làm thật gọn gàng, sạch sẽ!" Doanh Sở che dấu nụ cười lạnh ở khóe môi, lập tức chậm rãi lui ra ngoài.

Bùi hậu nhìn Doanh Sở rời đi, thần sắc chậm rãi yên lặng xuống dưới, nữ quan bên cạnh nói khẽ: "Nương nương, Doanh đại nhân hành động lần này..."

Lời còn chưa dứt, Bùi hậu lại nhìn nàng một cái, cười như không cười nói: "Doanh Sở đối với ta trung thành và tận tâm, làm chuyện cũng luôn khiến ta rất yên tâm. Chỉ là quan hệ giữa hắn cùng thái tử không hòa hợp. Ta biết ngươi là lo lắng ta quá sủng ái Doanh Sở, trái lại không hòa thuận với Thái tử. Nhưng hắn dù sao cũng là tâm phúc đắc lực nhất bên cạnh ta, chẳng lẽ ngươi vẻn vẹn muốn ta bởi vì thái tử không vui liền xua đuổi Doanh Sở sao?"

Nữ quan vội vàng cúi đầu: "Nô tì không dám, chắc hẳn nương nương tự có thâm ý!"

Bùi hậu đứng dậy, trên làn váy thật dài dùng sợi tơ vàng thêu phượng vĩ, vào lúc này rạng rỡ loang loáng, nàng nhẹ nhàng thở dài nói: "Nếu thái tử có thể giỏi giang như Doanh Sở, ta cũng không cần lạnh nhạt với hắn như vậy. Giết người là chuyện đơn giản bao nhiêu, đáng tiếc ngay cả chuyện này hắn cũng làm không xong."

Bên trong Tề quốc công phủ, Vương Tử Khâm tự mình đến thăm, Lý Vị Ương mời nàng ngồi lên ghế, Triệu Nguyệt một bên dâng trà. Vương Tử Khâm vội vàng tiếp qua, mỉm cười nói: "Hôm nay đến đây, Gia Nhi ngươi sẽ không cảm thấy ta lỗ mãng đi?"

Lý Vị Ương cười nói: "Là ta thất lễ mới đúng, sớm nên đưa bái thiếp qua cho Vương tiểu thư."

Nghe câu nói này, Vương Tử Khâm tươi cười càng sâu, chỉ là mỉm cười lắc đầu nói: "Nói về thiệp mời, ta đã đưa cho ngươi không biết bao nhiêu lần, ngươi lại không tham gia lấy một lần."

Lý Vị Ương trên mặt không động thanh sắc: "Ngươi biết ta xưa nay đều không thích tụ họp."

Vương Tử Khâm tươi cười càng thêm thân thiết mấy phần: "Cái này ta cũng biết được." Sau đó, nàng đã đứng lên, khẽ hành lễ nói: "Tỉ tỉ tại trên, thứ tiểu muội lỗ mãng. Sai lầm của muội, mong tỉ tha thứ, ngàn vạn lần không nên ghi ở trong lòng."

Lý Vị Ương sửng sốt, vội vàng dìu đỡ nàng, nói khẽ: "Vương tiểu thư, người mau đứng dậy, như thế này ngại chết ta."

Vương Tử Khâm bỗng nhiên sắc mặt trắng bệch, nói: "Ta từ nhỏ ở trong núi lớn lên, thuở nhỏ trước mắt vô trần, tự xưng là thanh cao, tổng cho rằng trên đời này không ai có thể vượt qua mình. Lại xem thường Gia Nhi ngươi am hiểu biến hoá kỳ lạ, nhìn tới nhìn lui không bằng ta, nhưng tới bây giờ trải qua nhiều chuyện như vậy, ta mới có thể hiểu được. Gia Nhi, ngươi thật sự thắng ta vạn phần! Ta lần này là thành tâm nhận sai với ngươi, nếu nhận thi lễ này của ta, cho thấy ngươi vẫn chưa tha thứ cho ta, sau này ta cũng không dám lại đến phủ chơi với ngươi!"

Triệu Nguyệt ở một bên thấy như vậy, liền hiểu ra, Vương Tử Khâm quả nhiên là một người thông minh, ở trước mặt mọi người nàng đại biểu cho Vương gia cùng Lý Vị Ương kết minh, quay lưng nàng lại đơn độc hướng Lý Vị Ương thỉnh tội, tranh thủ hảo cảm, nữ tử này tâm cơ thật sự thâm hậu.

Lý Vị Ương đương nhiên cũng rõ ràng, lại nghe ra Vương Tử Khâm lần này rất chân thành, vội cười nói: "Được rồi, coi như là ta sợ ngươi, ngươi vẫn đứng lên trước đi."

Vương Tử Khâm thấy Lý Vị Ương không hề có nửa điểm nóng nảy của tuổi thiếu niên, mà lại trầm ổn nội liễm, trong lòng không khỏi âm thầm lưu ý mấy phần, mỉm cười nói: "Như vậy, ngươi không cần kêu ta là Vương tiểu thư này Vương tiểu thư nọ, gọi thẳng Tử Khâm là được rồi."

Lý Vị Ương thầm nghĩ trong lòng, Vương Tử Khâm này lòng dạ tuy rằng hơi hẹp hòi, nhưng lại là người khéo léo. Chính mình cùng nàng kết minh, nếu lợi dụng được thì lợi dụng, vẹn toàn đôi bên, chỉ là muốn khống chế đối phương cũng không dễ dàng. Nghĩ đến đây, trong miệng nàng đã sửa xưng hô thân thiết: "Tử Khâm, ngươi đừng khách khí như vậy, ta không dám nhận!"

Vương Tử Khâm do dự mới ngồi xuống nói: "Gia Nhi, ta nghe nói đêm qua ngươi ở trong phủ gặp chuyện."

Lý Vị Ương khẽ mỉm cười: "Chuyện xảy ra đột ngột, không ngờ tin tức lại truyền nhanh như vậy."

Vương Tử Khâm vội nói: "Gia Nhi ngươi không nên hiểu lầm, ta cũng không có phái người nhìn chòng chọc Tề quốc công phủ, chẳng qua đêm qua nháo đến động tĩnh rất lớn, các đại thế gia chung quanh đều đã biết."

"Trên đời không có tường nào không bị gió lùa, ta cũng không muốn giấu diếm." Lý Vị Ương rõ ràng cũng không thèm để ý, "Không tệ, đêm qua đích xác là có thích khách muốn ám sát, may mà hộ vệ Tề quốc công phủ cũng không phải hình nộm, không đến mức cho đối phương chiếm được tiện nghi."

Vương Tử Khâm lúc này mới khẽ gật đầu, trên mặt treo theo ý cười mềm mại: "Như thế, Gia Nhi ngươi từ nay về sau cần phải cẩn thận một chút mới được, ngàn vạn lần đừng để cho người khác chui vào chỗ trống!"

Lý Vị Ương cũng nhẹ nhàng mỉm cười: "Đây là tất nhiên, đa tạ ngươi đã quan tâm."

Vương Tử Khâm lập tức nghĩ đến một chuyện, nói: "Ngày hôm qua còn phát sinh một chuyện, về Doanh Sở kia..."

Lý Vị Ương nhíu mày; nhìn Vương Tử Khâm, nói: "Ngươi cũng biết Doanh Sở bị người ta ném vào sông đào sao?"

Vương Tử Khâm thấy Lý Vị Ương nhắc tới chuyện này lại không hề có biểu cảm gì, hờ hững dường như việc không liên quan đến mình, không khỏi có chút giật mình: "Không tệ! Đêm qua hắn rõ ràng bị người ta ném vào sông đào, hơn nữa người đã tắt thở, vì sao sớm hôm nay hắn lại ngông nghênh, khệnh khạng tiến cung đây?"

Mật thám của Vương gia quả thật không phải tầm thường, Lý Vị Ương rũ mắt xuống, thoáng hiện nét cười nhạt: "Vậy sao, ngày hôm qua người muốn giết ta cũng là hắn."

Vương Tử Khâm nghe giọng nói kia tựa như băng tuyết lạnh thấu xương, lắp bắp kinh hãi nói: "Chuyện này, làm sao có khả năng?"

Lý Vị Ương khí phách trên mặt vô tình lạnh lùng, phân phó Triệu Nguyệt nói: "Đem ám khí mang tới cho Tử Khâm nhìn một chút."

Triệu Nguyệt nghe vậy lập tức đáp lại một tiếng, rất nhanh liền đem ám khí được tháo ra từ trên người hộ vệ ngày hôm qua mang tới cho Vương Tử Khâm nhìn. Vương Tử Khâm nhìn lên, thần sắc lập tức trở nên ngưng trọng: "Ám khí này tựa hồ có chứa kịch độc."

Lý Vị Ương vẻ mặt tán thưởng: "Đúng vậy, có chứa kịch độc, dính lên người, không có chỗ nào mà không thối rửa, các đại phu đều không có cách nào giải được, chỉ sau canh ba giờ, liền sẽ chết oan chết uổng."

Vương Tử Khâm sắc mặt càng khó coi, nàng luôn nhìn chằm chằm ám khí kia tựa hồ nghĩ tới cái gì, không khỏi đối với Lý Vị Ương nói: "Gia Nhi, chớ có trách ta không có nhắc nhở ngươi, Doanh Sở này tinh thông vu thuật, giỏi nhất là hại người, độc dược này chỉ sợ cũng không phải người bình thường có thể giải, ngươi ngàn vạn không nên mắc bẫy của hắn!"

Lý Vị Ương quơ quơ tay, Triệu Nguyệt liền đem cái khay kia mang xuống, nàng lúc này mới nói khẽ: "Tự ta sẽ cẩn thận một chút."

Vương Tử Khâm lông mày lại không vì nguyên nhân này mà buông lỏng, giả chết, ám sát, nàng đem hai sự kiện xâu chuỗi lại, lắc đầu nói: "Thì ra Doanh Sở cố ý giả chết, chính là muốn khiến ngươi lơ là thiếu cảnh giác."

Lý Vị Ương cười nói: "Cùng người thông minh nói chuyện đúng là thoải mái rất nhiều. Không tệ, việc làm, hành động của Doanh Sở chính là muốn ta mắc câu, lúc một người đang đắc ý luôn dễ dàng buông lỏng cảnh giác, chẳng qua hắn không thể ngờ trước đó ta đã có chuẩn bị, dù sao trên đời này không có một cái sách lược nào vẹn toàn, ta còn chưa chính mắt xác nhận hắn đã chết làm sao có thể buông lỏng cảnh giác, ngươi nói đúng hay không?"

Vương Tử Khâm nhẹ nhàng thở dài: " Doanh Sở này rốt cuộc cũng là một nhân vật lợi hại! Khó trách nhiều năm như vậy có vô số người nghĩ hắn đã chết, hắn lại vẫn còn sống tốt. Nhưng chúng ta nếu muốn trừ khử Bùi hậu, đối tượng đầu tiên cần diệt trừ chính là trợ thủ của nàng, nhưng đến tột cùng nên làm thế nào chúng ta mới có thể thành công?"

Lý Vị Ương nhẹ nhàng cười, nói: "Điểm này thì phải dựa vào thái tử điện hạ."

Vương Tử Khâm nghe đến đó, sắc mặt đại biến: "Thái tử? Ngươi thật nắm chắc sao?" Nhìn Lý Vị Ương, nàng lại lắc lắc đầu, "Ta không phải không biết ngươi đang đánh vào chủ ý gì, chỉ sợ lần này không dễ dàng như vậy, thái tử điện hạ sớm đã giết qua Doanh Sở một lần, nếu hắn muốn động tay lần nữa sợ rằng rất khó."

Lý Vị Ương cười nói: "Tử khâm, ta hỏi ngươi một vấn đề."

Vương Tử Khâm sửng sốt, nhìn Lý Vị Ương, nói: "Vấn đề gì?"

Lý Vị Ương thản nhiên nói: "Ta nghe nói mèo sợ ớt, làm cách nào mới có thể bắt nó ăn hết một quả ớt đây?"

Vương Tử Khâm suy nghĩ trong chốc lát, liền hồi đáp: "Đem quả ớt hung bạo nhét vào trong miệng mèo, nếu nó không chịu ăn, liền dùng vật bén nhọn đâm vào."

Lý Vị Ương bật cười: "Loại phương pháp này tuy rằng hữu hiệu, nhưng quá mức thô bạo!"

Vương Tử Khâm lại suy nghĩ một chút mới nói: "Kia cũng không khó, đem con mèo này nhốt trong ba ngày, cho nó đói khó mà chịu đựng, sau đó đem ớt quấn ở trong thịt, nếu như mèo cực kỳ đói, nó sẽ nuốt toàn bộ, tự nhiên không phát hiện ra ớt có bao nhiêu cay."

Lý Vị Ương tươi cười càng sâu: "Biện pháp này cũng tốt hơn một chút, nhưng bất quá chỉ là lừa gạt mà thôi, không coi như cao minh. Bất kỳ kế sách nào, khiến người tham gia cam tâm tình nguyện mới tốt."

Vương Tử Khâm nhìn Lý Vị Ương, trên mặt lộ ra ra nghi ngờ vẻ mặt, hiện tại nàng thật nghĩ không ra ý kiến gì hay cả.

Lý Vị Ương nhẹ nhàng bưng chén trà, mân mê nó, nhíu mày, nói với Triệu Nguyệt: "Trà này pha cũng thật chẳng ra gì, đối với khách quý như Tử Khâm như vậy thật sự là lãnh đạm!" Nói xong, nàng đứng lên mỉm cười nói: "Tử Khâm nếu ngươi không để ý, ta sẽ tự tay pha một chén trà cho ngươi."

Vương Tử Khâm vui vẻ đồng ý, nàng cũng theo Lý Vị Ương đi vào trong viện, tỳ nữ sớm đã đem sương sớm tươi mới mang tới. Lý Vị Ương tiếp qua, nhẹ nhàng chậm rãi lấy nước cho vào ấm Tử Sa, đem đặt lên bếp lò, thêm thật nhiều mảnh than nhỏ đem lửa nung càng lúc càng lớn. Sau đó, nàng nhẹ nhàng lấy ra một khay trà vô cùng tinh mỹ hình hoa sen khoe sắc bằng Tử Sa, rồi đặt hai chén trà lên, lại lấy ra một cái cối xay, đem lá trà để vào, nhẹ nhàng đảo qua, nghiền nát, tự tay dùng màn lược cực nhỏ sàng lọc qua, sau đó dùng một cái thìa đem lá trà đã được tinh lọc nhẹ nhàng để vào trong ấm Tử Sa.

Vương Tử Khâm chỉ thấy nước trong ấm đang sôi ùng ục ùng ục, nổi bọt khí, tiếp đến Lý Vị Ương dùng thẻ trúc chậm rãi quấy, dần dần cho nó sôi trào. Nhưng nàng lại thấy được bên trên màu trà nồng đậm, ở giữa lại có một đoàn bọt khí tinh tế, kỳ diệu biến thành hình dạng của một cánh hoa mẫu đơn, như thưa tinh kiểu nguyệt, sáng sủa thư thái, từng trận hương khí xông vào mũi. Lý Vị Ương liên tiếp làm tới làm lui bảy lần, mới tính là đại công cáo thành. Cuối cùng nàng dùng thìa đem phần bọt khí đem đặt vào trong chén trà, bưng lên bàn nhỏ đưa cho Vương Tử Khâm, nói: "Nếm thử đi."

Vương Tử Khâm không ngờ Lý Vị Ương còn tinh thông trà nghệ, nàng cười, tiếp qua chén trà, trước tiên là ngửi qua hương thơm từ chén trà kia, sau đó mới uống một hớp nhỏ, trà vào miệng, nhất thời cảm thấy một dòng cảm giác tươi mát thẳng xuống phổi. Đợi một ngụm trà đi xuống cổ họng, nhất thời tan đi đến tứ chi, chỉ thấy trong lòng hơi hơi nóng lên, không khỏi khen một tiếng nói: "Trà ngon! Nghĩ không đến Gia Nhi ngươi còn có tài nghệ như thế."

Lý Vị Ương nhẹ nhàng cười nói: "Ta từ trước rất thích pha trà, bất quá lúc đó hơn phân nửa là vì khiến cho người khác được vui vẻ, hiện tại lại không có tâm cảnh này."

Vương Tử Khâm cũng chấn động, sau đó nàng nhìn đối phương nói: "Ta chẳng hề tinh thông trà nghệ, nhưng lại thích uống trà, sẽ không loạn xạ khen ngợi người khác. Học trà không quan trọng thời gian dài hay ngắn, mà quan trọng tâm tư. Sư phụ đã từng nói, tâm cảnh của ta tương đối nhỏ, khó có thể cảm nhận được cảnh giới cao siêu. Không nghĩ tới hôm nay cư nhiên có thể tại nơi này uống được chén trà đặc sắc như vậy, đủ để thấy ngươi khí độ cao hoa. Chính như sư phụ đã nói, ngươi là một người có tấm lòng thật rộng lớn!"

Nàng không phải có tấm lòng rộng lớn, mà còn là tính toán chi li, Lý Vị Ương tất nhiên không tin vào lời khen ngợi này, ngược lại bật cười nói: "Tử khâm, ngươi khen nhầm rồi!"

Mà lúc này Vương Tử Khâm không nhịn được, tiếp tục thăm hỏi: "Vừa rồi ngươi nhắc tới cho mèo ăn hết trái ớt, nếu đổi lại là ngươi sẽ làm như thế nào?"

Hiện tại Vương Tử Khâm cực kỳ muốn biết cái đáp án này, chỉ vì nàng cảm thấy chính mình cùng Lý Vị Ương chênh lệch rất lớn. Thật khiến cho nàng khó thừa nhận.

Lý Vị Ương cười nói: " Biện pháp tốt nhất là đem trái ớt sát lên cặp mông của con mèo, khi nó cảm thấy nóng hừng hực, nó sẽ liếm sạch trái ớt trên người, càng liếm càng hưng phấn không thôi. Cứ như vậy, triệt để, hóa bị động thành chủ động, không phải rất tốt sao?"

Vương Tử Khâm nghe đến đó, sững sờ nửa ngày, thật lâu sau đều nói không ra một chữ. Nàng cẩn thận nghĩ nghĩ lời nói của Lý Vị Ương, lại cúi đầu nhìn màu sắc mỹ lệ trong chén trà, cuối cùng than thở một hơi nói: "Từ trước, sư phụ cùng ta có nói qua, mọi việc nên làm thế nào, ta đều luôn muốn biết làm thế nào mới là cao minh nhất. Ngươi nói đúng, sử dụng thủ đoạn cường ngạnh cùng lừa gạt đều không tính là cao minh, tốt nhất là cho người tự nguyện đi vào kế hoạch của ngươi, nhìn thấy được là ta thật sự thua rồi!" Nói xong, nàng để xuống chén trà, trịnh trọng hướng Lý Vị Ương cúi người thi lễ, nói: "Từ nay về sau ta sẽ không phản bội ngươi nữa, hi vọng hợp tác giữa chúng ta có thể trường trường cửu cửu."

Lý Vị Ương nhìn đối phương chỉ nhẹ nhàng cười, nàng trước giờ không tin tưởng tình bằng hữu trường trường cửu cửu, bây giờ nói chuyện càng thân, phản bội lại càng không chút do dự. Nhưng nàng chỉ là dìu Vương Tử Khâm dậy, tươi cười ôn hòa mà nói: "Ta đương nhiên tin tưởng ngươi, chỉ mong sau khi chuyện thành công, chúng ta còn có thể ngồi cùng một chỗ thưởng thức trà."

Vương Tử Khâm nhìn tách trà kia, cười khổ, nhẹ giọng, nói: "Đã mục đích đã đạt được, ta cũng nên đi, nếu ngươi có kế hoạch gì đối phó Doanh Sở, ta bất cứ lúc nào cũng sẽ phối hợp."

Lý Vị Ương gật đầu nói: "Tử Khâm đã khăng khăng muốn đi, ta cũng không tiện giữ lại. Đi thong thả, không tiễn."

Nhìn Vương Tử Khâm đi xa, Triệu Nguyệt tiến lên nói với Lý Vị Ương: "Tiểu thư, người hôm nay làm như vậy, là vì sợ hãi nàng sao?"

Lý Vị Ương tươi cười bình thường: "Vương Tử Khâm là một nữ tử cực kỳ thông minh, nhưng người thông minh đều có chung một thói xấu là tự cao tự đại, ta bất quá là hi vọng nàng biết đạo lý "nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên", chỉ có cho nàng tâm phục khẩu phục, nàng mới có thể triệt để đứng về phía bên ta. Ngươi nói là sợ hãi cũng không sai, dù sao ta còn cần lực lượng của Vương gia, vào thời điểm mấu chốt bọn hắn có thể giúp một tay, ta sẽ dễ dàng hơn một tí!" Nàng nói như vậy, trên mặt cũng nhẹ nhàng mỉm cười.

Buổi chiều, Lý Vị Ương đang ở trong phòng nghỉ ngơi, Triệu Nguyệt lại vội vàng đi vào, đem một tờ giấy đưa cho nàng.

Lý Vị Ương nhìn một cái, mâu quang hơi hơi ngưng tụ lại: "Là Lãnh Liên, nàng hiện tại muốn ta định ngày hẹn gặp."

Triệu Nguyệt sửng sốt, nói: "Hiện tại? Không phải đã nói nếu không có chuyện gì quan trọng, không cần gặp mặt rồi sao?"

Lý Vị Ương khẽ cười nói: "Nhìn thấy được là nàng ta đã gặp đại phiền toái rồi!"

Lý Vị Ương có thể nghĩ được Lãnh Liên gặp phải phiền toái gì. Doanh Sở chưa chết, người đầu tiên cái muốn phạt chính là Lãnh Liên. Hắn tuyệt đối sẽ không cho phép Lãnh Liên được giữ lại ở bên cạnh thái tử, cho nên hiện tại Lãnh Liên ngồi không yên! Đương nhiên đây là một cơ hội cực tốt, Lý Vị Ương khẳng định sẽ không bỏ qua. Thế là nàng quả thật phó ước, tại trong nhã phòng của một ngôi chùa, nàng thuận lợi nhìn thấy gương mặt đầy hốt hoảng bất an của Liên phi.

Liên phi gặp được nàng, lập tức liền tiến lên, giọng khàn khàn, hiển nhiên trong lòng rối bòng bong, hoang mang lo sợ, tựa hồ không biết muốn nói như thế nào.

Lý Vị Ương vội vàng nâng nàng dậy, nói: "Ngươi đây là như thế nào?"

Lãnh Liên thân thể đều đang run rẩy, phảng phất vô cùng sợ hãi, trong mắt nàng lưu lại hai hàng nước mắt, bắt lấy tay Lý Vị Ương, gắt gao không thả nói: "Ta sắp mất mạng rồi, Gia Nhi, ngươi nhất định phải cứu ta!"

Lý Vị Ương nhìn nàng, trong ánh mắt tựa như đã hiểu rõ: "Lãnh Liên, ngươi là sợ Doanh Sở tìm ngươi tính sổ sao?" Một lần khuyến khích thái tử giết Doanh Sở lại thất bại, nghĩ là biết Lãnh Liên trong lòng rất sợ hãi, hiện tại có thể nói nàng sợ càng thêm sợ.

Lãnh Liên gắt gao bắt lấy cổ tay Lý Vị Ương, nắm chặt đến không còn chút máu: "Thái tử không thể giết hắn! Gia Nhi, ngươi không biết cái người kia có bấy nhiêu khủng bố đâu, lúc trước hắn đối phó hộ vệ bên cạnh ta quả thực nghe nói là hoảng sợ! Ta chưa từng gặp qua người đáng sợ như thế, lần này một kích không được, hắn nhất định sẽ muốn tánh mạng ta!"

Lý Vị Ương nhẹ nhàng cười một cái, dìu Lãnh Liên cho nàng đến một bên ngồi xuống, nhẹ nhàng thay nàng lau nước mắt, lại phân phó Triệu Nguyệt đi xuống lấy một chén trà nóng tới nhét vào trong tay nàng, lúc này mới từ tốn nói: "Lãnh Liên, bao nhiêu sóng to gió lớn ngươi đều đã vượt qua, từ trước lúc nước mất nhà tan, ngươi chưa từng ngã xuống; lúc bị Thác Bạt Chân bức vạch trần thân phận, ngươi cũng chưa từng ngã xuống; khi bị Thác Bạt Ngọc thù hận, hãm hại, ngươi cũng chưa từng ngã xuống! Bây giờ đối mặt một Doanh Sở nho nhỏ, ngươi liền thừa nhận chịu không nổi sao?"

Lãnh Liên cắn chặt răng, rõ ràng là sợ hãi đến cực hạn. Nàng nhìn Lý Vị Ương nói: "Nhưng, nhưng ngươi không biết, hắn có bấy nhiêu đáng sợ đâu!"

Lý Vị Ương nhẹ nhàng sờ mu bàn tay của nàng, nói: "Ta đương nhiên biết, hắn rất đáng sợ, nhưng kia lại ra sao, nhiều năm trôi qua như vậy chúng ta dễ dàng thua sao?"

Lãnh Liên nghe câu này, đột nhiên khôi phục một ít trấn định. Sau đó, thấy Lý Vị Ương ra hiệu, uống một hớp trà, trong lòng cảm thấy ấm áp hơn hẳn, đem hàn ý xua đuổi một ít, lúc này mới ngẩng đầu lên: "Vậy bây giờ ta nên xử lý như thế nào?"

Lý Vị Ương mỉm cười, nhìn đối phương nói: "Ta nghe nói ngươi đã mang thai?"

Lãnh Liên sửng sốt, lập tức thấp thỏm mà nói: "Kỳ thật chính ta còn chưa có xác định... Chỉ là "đèn đỏ" chưa có tới, tám chín phần là thật."

Lý Vị Ương bật cười nói: "Mặc kệ là thật hay giả, chuyện này không phải một cái kim bài miễn tử tốt nhất sao?"

Trông cậy vào một hài tử còn chưa thành hình bảo mệnh, chỗ nào có dễ dàng như vậy! Lãnh Liên liều mạng lắc đầu: "Ta sợ thái tử cũng không giữ được ta, Doanh Sở hắn sớm muộn cũng sẽ giết ta!"

Lý Vị Ương thấy đối phương sợ hãi tới cực điểm, vẻ nghiêm nghị trên mặt lặng yên ẩn lui, trở nên yên tĩnh, ôn hòa: "Không có dễ như vậy, ngươi là người thái tử sủng ái. Hắn bây giờ đang cùng thái tử thủy hỏa bất dung, đương nhiên sẽ không trắng trợn, táo bạo muốn thu dọn ngươi. Thủ đoạn quan trọng nhất là mượn đao giết người, ngươi cũng có thể mượn thanh đao này ngược lại mở một con đường sống!"

Lãnh Liên lắp bắp kinh hãi, nhìn Lý Vị Ương nói: "Ngươi có phương pháp gì?"

Lý Vị Ương mỉm cười: "Cơ hội rất mau sẽ tới, ngươi cần phải nắm chắc thật kĩ."

Lãnh Liên vội vàng gật đầu nói: "Được, ta tất cả đều sẽ chiếu theo phân phó của ngươi mà làm."

Lý Vị Ương tiếng trầm thấp, con mắt ảm đạm: "Ngươi phúc trạch thâm hậu, có thần linh tương trợ, mặc kệ Doanh Sở muốn giết ngươi ra sao, ngươi đều sẽ cát nhân thiên tướng."

Lãnh Liên nguyên bản trong lòng đang rối bòng bong, khi nghe đến câu nói này trong lòng đột nhiên yên ổn hẳn. Nàng nhìn Lý Vị Ương, thần sắc lộ ra sự tin cậy. Doanh Sở tuy rằng là kiểu người tàn nhẫn, nhưng Lý Vị Ương cũng không phải người hiền lành gì, tuyệt đối sẽ không thua đối phương, có lẽ chính mình dựa vào nàng, chí ít còn có thể bảo vệ được cái mạng này.

Hiện tại Lãnh Liên đã vạn phần hối hận khi chính mình bị cuốn vào trận tranh đấu này, nhưng bây giờ hối hận cũng muộn, người đáp ứng Doanh Sở mượn cơ hội đổi đời là nàng, người mượn tay Lý Vị Ương tiếp cận thái tử cũng là nàng, hưởng thụ vinh hoa phú quý không dễ dàng chịu rời khỏi người đó vẫn là nàng, hiện tại nàng cũng nhất định phải gánh vác hậu quả này, không ai vô duyên vô cớ được ông trời sủng ái! Nàng rất rõ ràng điểm này, cho nên nàng không thể không đáp ứng điều kiện của Lý Vị Ương, hơi do dự nói: "Kia, hiện tại ta nên làm như thế nào?"

Lý Vị Ương cười nói: "Địch không động, ngươi không động, đợi."

Một chữ "Đợi", sắc bén như đao giống như đâm vào trong lòng Lãnh Liên. Nàng nhìn đối phương, Lý Vị Ương không chút nào rút lui, cùng nàng đối diện, đôi mắt u tĩnh, sâu không thấy đáy, Lãnh Liên không lên tiếng, cuối cùng chỉ là khẽ gật đầu.

Hai ngày sau, thái tử vừa mới xuất cung, hộ vệ vội vội vàng vàng, thập phân kinh hoảng chạy tới bẩm báo: "Điện hạ, Lãnh cô nương đã bị Thái tử phi mang đi!"

Nghe vậy, thái tử giận tím mặt, quay đầu liền thúc ngựa một đường đấu đá lung tung chạy về phủ thái tử, vội vàng vào cửa, lại nhìn thấy Thái tử phi đang sai người quất roi Lãnh Liên, hắn tâm hồn đều phiêu tán, nhất thời tức giận nói: "Còn không ngừng tay!"

Thái tử phi sửng sốt, cưỡng ép xếp lại đa nghi trong lòng, tức giận nói: "Điện hạ, nữ tử yêu mị như vậy, ngài sao có thể giữ lại ở bên người?"

Từ khi thái tử bắt đầu sủng ái Lãnh Liên, không chỉ thái tử phi, ngay cả các sủng cơ khác đều bị quẳng ra sau đầu. Trách liền trách tại Lãnh Liên này quá mỹ mạo, thủ đoạn lại hết sức lợi hại, đem thái tử mê hoặc khiến thần hồn điên đảo, sao có thể không khiến thái tử phi trong lòng nảy sinh oán hận mãnh liệt đây? Đáng tiếc thái tử lúc trước thập phần cẩn thận, không dễ dàng để cho người khác phát hiện nữ tử này được giấu trong biệt viện, nếu không phải Doanh Sở lộ ra tin tức, chỉ sợ thái tử phi hiện tại còn đang buồn bực, vì sao thái tử cơ hồ không ở trong phủ đệ. Nàng phái người tới bắt Lãnh Liên, chính là muốn bí mật xử tử nàng. Lại không ngờ Lãnh Liên răng bén lưỡi nhọn, còn không ngừng kích thích thái tử phi phẫn nộ, cho nên mới sai người đánh nàng! Chuyện này đối với thái tử phi mà nói chẳng phải là chuyện gì khó, trong phủ kia chút thê thiếp được sủng, bất luận ra sao cũng không thể chính diện đối địch với nàng, bởi vì nàng là chính phi. Ngay cả thái tử cũng muốn cho nàng ba phần mặt mũi.

Mà ngay lúc này, thái tử bước nhanh tiến lên, một phen kéo roi trong tay hộ vệ xuống, sau đó gắt gao ôm trọn Lãnh Liên, Lãnh Liên trong lòng mừng thầm, chính mình sắp xếp người quả nhiên thông báo đúng lúc, nhưng sắc mặt lại yếu ớt, phảng phất như muốn tắt thở, bộ dáng hấp hối khiến cho thái tử cực kỳ tức giận! Thái tử trong lòng một mảnh giá lạnh, lại đột nhiên ngửi thấy mùi máu. Hắn cúi đầu nhìn, mới phát hiện Lãnh Liên nửa người dưới máu chảy không ngừng, tất cả váy đều bị máu nhuộm đỏ.

Thái tử nghĩ đến việc Lãnh Liên mang thai, nhất thời sắc mặt trắng bệch, lại nhìn hơi thở của nàng, hô hấp lại như có như không. Thái tử vội vàng ôm nàng dậy liền phân phó người đi mời thái y. Thái tử phi nhìn đối phương không chút nào đặt mình ở trong mắt, phẫn nộ dâng lên, bất chấp mọi thứ, bước lên ba bước chặn bên cạnh thái tử: "Một nữ tử yêu mị như vậy, thái tử như thế nào có thể giữ lại ở bên người? Điện hạ, thân phận nữ tử thập phần đặc thù, mời điện hạ lấy đại cục làm trọng, không cần đem nàng giữ lại bên cạnh ngài, để tránh gây ra đại họa ngập trời!"

Thái tử trong lòng chấn động, tức giận nói: "Không cần ngươi quản, cút qua một bên!"

Thái tử phi cười lạnh một tiếng: "Điện hạ là thái tử một nước, thiếp như thế nào dám quản người, chỉ là bệ hạ không phải thần thiếp, chuyện này nếu truyền vào trong cung, phụ hoàng cùng mẫu hậu sẽ trách thiếp phụng dưỡng không chu đáo!"

Thái tử nghe vậy không khỏi cười lạnh, nói: "Ngươi không cần mọi chuyện đều lấy phụ hoàng, mẫu hậu tới uy hiếp ta. Được, ta sẽ theo tâm nguyện của ngươi, cái gì cũng nói cho ngươi! Ta chính là thích nữ nhân này, cực kỳ thích nàng, mà nàng hiện tại còn đang mang cốt nhục của ta! Ta vốn cực kỳ chờ đợi đứa bé này ra đời, nhưng hiện tại hài tử... không, ngay cả bản nhân nàng sinh tử cũng chưa biết! Kết quả như vậy ngươi vừa lòng chưa? Nhìn không ra một người phụ nữ như ngươi, ngày thường nhu nhu nhược nhược, lúc nào cũng ra vẻ rộng lượng, đến mấu chốt thời khắc cũng thật ngoan độc! Bây giờ nhi tử của ta đã bị ngươi hại chết, ngươi nếu cảm thấy còn chưa đủ, đại khái có thể tiến cung đi nói cho mẫu hậu, ngươi xem nàng có thể vì mấy câu khiêu khích liền đem tánh mạng của ta đoạt mất hay không! Nếu không, cũng có thể nói cho phụ hoàng, để hắn bỏ đi vị trí thái tử này, để xem ngươi còn có thể ngồi được ở vị trí Thái tử phi hay không?" Hắn càng nói càng kích động, khóe mắt muốn nứt ra, từng bước như muốn bức thái tử phi.

Thái tử phi thấy sự lạnh lẽo trong ánh mắt thái tử, trong lòng xẹt qua từng đợt hàn ý, lạnh toàn thân, nàng không nhịn được từng bước một lui về phía sau: "Điện hạ, ngài đừng như vậy, thần thiếp... Thần thiếp tuyệt đối không ý hại người, thiếp cũng không biết nàng ta mang thai!"

Thái tử cười lớn một tiếng: "Hay cho câu có ý hại người! Ngươi vừa mới hại chết nhi tử của ta!"

Thái tử phi nhìn sắc mặt hắn, không khỏi kinh hãi đến cực điểm, nàng chưa từng gặp qua thái tử sủng ái một nữ nhân như thế, mọi thứ đều đổ hết cho mình, mình cũng chỉ có thể miễn cưỡng chịu đựng! Nàng qua loa lắc đầu: "Không liên quan tới thiếp, không phải thiếp muốn hại nàng ấy, là Doanh Sở hắn..."

Nói chưa dứt lời, nhưng câu kia đã kích động ngàn tầng sóng dữ trong lòng thái tử! Thái tử lạnh lùng nói: "Được lắm, ngươi cùng Doanh Sở cấu kết muốn tánh mạng ái thiếp ta! Các ngươi đợi đi, nhìn xem Lãnh Liên nếu xảy ra chuyện gì, ta sẽ phạt các ngươi như thế nào!" Nói xong, hắn cười lạnh một tiếng, ôm Lãnh Liên phẩy tay áo bỏ đi.

Thái tử phi duỗi đôi tay run rẩy nghĩ phải bắt được ống tay áo hắn, nhưng lại chụp hụt. Bỗng nhiên trong không khí một trận gió lạnh thổi tới, nàng sắc mặt huyết sắc đột nhiên mất hết, trong cổ họng phát ra mấy tiếng cầu xin tha thứ, nhưng trong thâm tâm vô cùng tức giận, lập tức liền té xuống. Trắc phi Đích Lô thấy cảnh này, mới từ bên cạnh đi ra, trong lòng cười lạnh một tiếng, quay đầu dịu dàng phân phó nói: "Còn không đem thái tử phi dìu vào phòng đi!"

Phủ thái tử trong một mảnh rối loạn, thật sự là rất náo nhiệt.

Chờ đến khi thái tử đem Lãnh Liên đưa về biệt viện, rồi mời đại phu đến xem. Đáng tiếc, Lãnh Liên vẫn vì thế mà sanh non. Thái tử thập phần tức giận, cơ hồ hận không đem kia thái tử phi chộp tới lóc từng miếng thịt. Lúc Lãnh Liên tỉnh lại sau đó, đã không uống thuốc, cũng không nói chuyện. Thái tử nhìn nàng, chỉ thấy thập phần đau lòng, nhẹ giọng nói: "Tiểu Liên."

Lãnh Liên vẫn không nhúc nhích, nàng nhắm mắt lại, một giọt nước mắt rơi xuống lưu lại trên má, giọng run run, nói: "Điện hạ, hài tử của thiếp... Thiếp xin lỗi ngài, đều trách xuất thân của thiếp không tốt... Liên luỵ ngài."

Thái tử không khỏi chua xót, hắn không ngờ đến hiện tại Lãnh Liên còn nghĩ đến mặt mũi của mình, không khỏi cảm động nói: "Là ta không tốt, ta không thể bảo vệ tốt cho nàng."

Lãnh Liên nhắm mắt lại, tiếng nhẹ như tơ: "Không, là thiếp không biết tự lượng sức mình! Thế nhưng dám phản bội Doanh Sở. Nếu biết sớm thế này, còn không bằng chết trên tay hắn." Mắt nhìn nước mắt của nàng chảy xuống, khẽ rơi xuống trên người thái tử, chảy tới đáy lòng của hắn. Thái tử giờ phút này đã cực kỳ nổi giận, hắn sẽ không dễ dàng động tâm đối bất kỳ người nào, nhưng Lãnh Liên lại không biết vì sao có thể làm lung lay tâm tư của hắn, trở thành người thân cận nhất bên cạnh hắn. Giờ phút này nhìn thấy Lãnh Liên bị thái tử phi cùng Doanh Sở gây thương tích. Hắn không khỏi cắn chặt khớp hàm, giọng căm hận nói: "Tốt cho một tên Doanh Sở, ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho hắn!"

Lãnh Liên rốt cuộc cũng không thể kiềm nén được nước mắt, cứ thế lặng yên chảy xuống.

Ánh mặt trời từ ngoài cửa sổ rọi vào, chiếu thẳng trên gương mặt mỹ lệ nhưng tái nhợt kia của nàng. Hàng lông mi dài dài khẽ đông, một giọt nước mắt dưới ánh mặt trời chiếu ra lưu quang rực rỡ, mỹ mạo như thế, dịu dàng như thế, nhưng lại luôn gặp thương tổn. Thái tử quả thực hận đến cực điểm... Âm thầm thề muốn đem Doanh Sở băm thây vạn đoạn!

Qua chuyện này, thái tử không thể để lại Lãnh Liên một mình ở biệt viện, hắn phái rất nhiều hộ vệ bảo vệ xung quanh, ngày đêm thủ ở bên cạnh Lãnh Liên, trong lòng chỉ chờ tìm được cơ hội dồn Doanh Sở vào chỗ chết!

Vào lúc này, trong Đại Đô lại phát sinh một chuyện lạ. Một ngày buổi chiều, mưa xối xả như trút nước, rửa trôi hết cả bùn đất ở một khu rừng trúc phía sau hoàng cung, lộ ra một cái quan tài cũ nát, trong quan tài bằng gỗ mộc rõ ràng là một cỗ thi thể. Bởi vì đã qua nhiều năm, huyết nhục trên thi thể sớm đã thối rữa, chỉ còn lại loang lổ xương trắng, trên quần áo từ sớm đã rách nát, thối rữa lờ mờ nhận ra đây là một cung nữ.

Chuyện này cũng khó trách, dù sao thi thể vô danh chết ở trong cung rất nhiều. Nhưng có lẽ là hậu cung càng ngày càng nhàm chán, lại có lẽ thấy nữ tử này tóc dài nhét cả vào lồng ngực, tay chân đều bị bẻ gẫy, thật sự thảm thiết vô cùng, nên tin tức này rất nhanh liền truyền đi, mọi người đều biết. Mọi người nhao nhao đối với cỗ thi thể này nảy sinh hứng thú kì lạ, truyền tới truyền lui, lại có cùng lời đồn kì lạ truyền ra...

Trong tẩm cung của Hoàng hậu, Bùi hậu đột nhiên xoay người, giận tím mặt nói: "Bọn hắn nói cái gì?"

Doanh Sở sắc mặt cũng có chút khó coi, hắn thấp giọng nói: "Hồi bẩm nương nương, bọn hắn ở sau lưng nói cỗ thi thể này chính là cung nữ thân phận thấp kém năm đó bị nương nương thu dọn... Thậm chí có người còn nói, cung nữ này chính là mẹ ruột của thái tử."

Nghe câu nói này, hoàng hậu càng thêm tức giận, nàng "Phanh" một tiếng, tiện tay liền đem chén trà trên bàn bên cạnh gạt xuống mặt đất. Mảnh sứ vỡ nát, lăn đầy đất, nước trà vương ra chảy xuôi đến bên chân Doanh Sở. Hắn cúi đầu, cơ hồ không dám lên tiếng.

Bùi hậu chỉ cảm thấy một dòng khí xông lên ngăn ở cổ họng, thân thể cũng run nhè nhẹ, nàng lảo đảo lui hai bước, hai tay ở trong áo nắm chặt thành quyền, chỉ có thể miễn cưỡng duy trì danh dự của mình. Nàng gượng cười nói: "Tốt, làm hết sức tốt!" Nói xong, nàng ở trong điện nhịn không được quanh quẩn mấy bước, hiển nhiên cáu giận đến cực hạn, sau đó rốt cục cũng dừng bước, nhưng không khỏi tốn hơi thừa lời nói: "Lý Vị Ương quả thực làm rất tốt!"

Doanh Sở giật nảy mình, hắn chưa hề nhìn thấy bộ dáng này của Bùi hậu. Sắc mặt trắng bệch không nói, cả người càng như là hoàn toàn mất đi khống chế, hắn nhất thời không dám mở miệng, chỉ lặng lẽ đổ mồ hôi lạnh. Hắn rất rõ Bùi hậu là một người thích nắm chắc mọi thứ, nàng không thích sự tình thoát ly khỏi khống chế của nàng, càng thêm nghĩ không đến Lý Vị Ương sẽ ra chủ ý nham hiểm thế này, lời đồn sẽ không dễ dàng chìm xuống, lúc đó, càng không ngăn được miệng lưỡi thế gian... Nghĩ đến đây, hắn vội vàng quỳ rạp xuống đất, nói: "Nương nương, xin ngài bảo trọng thân thể."

Bùi hậu còn chưa hề cảm thấy kích động như vậy, tin tức này khiến cho lòng nàng đau đớn, đầu đau muốn nứt, nàng che ngực, nhất thời chỉ cảm thấy rét lạnh đến tận xương, thật lâu sau mới than thở một hơi, nói: "Thật không nghĩ tới nàng ta có tâm cơ cùng dũng khí như vậy!"

Lúc này cung nữ đưa tới chiếc khăn lụa, hết sức lo sợ, dâng lên để Bùi hậu lau tay, thấy thần sắc Bùi hậu có chút buông lỏng, Doanh Sở lúc này mới tự mình dâng lên một chén trà nóng. Bùi hậu lắc đầu, đẩy ra.

Doanh Sở cung kính mà nói: "Nương nương, ngài luôn là người trầm ổn, điểm sóng gió nhỏ này, lại có gì phải sợ?"

Bùi hậu cuối cùng ngồi lại vào chỗ của mình, nhẹ nhàng thở dài nói: "Trước khác nay khác, ta vẫn xem thường nữ nhân này, nàng quả thật có khả năng đem một sự tình giả dối, hư ảo nháo lên làm cho dư luận xôn xao. Hiện tại tất cả mọi người trước mặt ta thì không nói gì, nhưng trong lòng bọn hắn đại khái đều suy đoán ta hại chết cung nữ kia, đoạt nhi tử của nàng chiếm làm của mình, hơn nữa đem hài tử do một nữ nhân thân phận đê tiện sở sinh sắc phong làm thái tử, phù trợ hắn lên ngôi đế vị! Một ít lời đồn nhảm, lại có thể đem ta biến thành trò cười của thiên hạ, ngươi nói Lý Vị Ương nàng có phải rất giỏi giang hay không? Tính toán người lòng, thủ đoạn âm ngoan, nàng thật là học tới nơi tới chốn!"

Doanh Sở nghe Bùi hậu nói như vậy, nhìn thấy tay đối phương nắm chặt thành quả đấm, ấn đường nhíu lại, trong lòng hắn khẽ động, tựa hồ muốn tiến lên quan tâm, chăm sóc cho Bùi hậu, nhưng cuối cùng chỉ cúi đầu, nói: "Nương nương, ngài không cần quá lo lắng, sự tình như vậy người sáng suốt đều biết là giả dối, hư ảo..."

Bùi hậu lạnh lùng nói: "Nói bậy, nàng đây là đem ta bức đến cực điểm! Trên đời này cái gì đều có thể ngăn chặn, nhưng miệng người bất luận ra sao cũng ngăn không được! Cho dù ngươi chức cao, quyền thế ngập trời, bọn hắn cũng sẽ nghị luận phía sau lưng ngươi. Những lời này hiện tại thì vẫn thấy không sao, nhưng đến thời khắc mấu chốt, chỉ sợ sẽ trở thành bùa đòi mạng của ta!"

Bùi hậu trước giờ chưa từng có vẻ mặt như vậy, Doanh Sở trong lòng cũng không khỏi thất kinh. Hắn kỳ thật chẳng hề kinh sợ Lý Vị Ương, chỉ là cảm thấy nữ nhân này tâm tư thập phần ngoan độc, lại có thể nghĩ ra chủ ý tàn nhẫn như vậy. Trước là đem Lãnh Liên đưa đến bên cạnh thái tử mượn cơ hội châm ngòi ly gián, tiếp theo lại mượn Lãnh Liên khiến cho thái tử đối với chính mình thống hận vô cùng, sau đó còn tung ra lời đồn nhảm nói mẫu thân thật sự của thái tử không phải là Bùi hậu... Hiện tại càng độc ác, lại còn tìm cách lộ ra một cỗ thi thể! Từng bước từng bước trầm ổn, độc ác, nhìn thấy thật ghê người! Rõ ràng là một cao thủ tinh thông âm mưu hại người! Dễ dàng đem Bùi hậu biến thành một người tâm tư thâm trầm, đoạt ái tử của người khác, hơn nữa thái tử bây giờ tự nhiên cũng là danh không chính, ngôn bất thuận, vô cùng bị người đời chỉ trích! Lúc này cung nữ lớn tiếng mà nói: "Điện hạ, ngài không thể vào trong!"

Còn chưa kịp ngăn lại, liền nhìn thấy thái tử đã xông vào trong cung. Hắn "phù phù" một tiếng quỳ rạp xuống đất, lệ rơi đầy mặt nói: "Mẫu hậu, nhi thần niệm người nhiều năm trôi qua có công ơn nuôi dưỡng, vốn không nên tới chất vấn, nhưng nhi tử thật sự không hiểu vì sao người lại đối đãi như vậy với mẫu thân thân sinh của nhi thần! Người có biết nàng chết có bấy nhiêu thảm thương không? Bị người trói chặt tay chân, còn bẻ gẫy tứ chi của nàng, tóc dài nhồi nhét vào trong lồng ngực! Đáng thương trước khi chết tay trong nàng còn nắm khóa trường mệnh của trẻ con!"

Nghe hắn nói như vậy, sắc mặt Bùi hậu lập tức biến đổi, vẻ mặt vừa mới chuyển biến tốt bây giờ lại trở nên vô cùng đáng sợ, hàm răng nhất thời lạc lạc rung động, tức giận chỉ vào thái tử cơ hồ nói không ra lời.

Thái tử nhìn thấy bộ dáng này của Bùi hậu, trong lòng kinh hãi, lập tức vội vàng thỉnh tội nói: "Mẫu hậu, nhi thần nhất thời nóng lòng mới nói như vậy, xin người thứ tội! Chỉ là... Nàng đã là mẫu thân thân sinh của con, xin người nể mặt nhi thần cho nàng một cái mồ để chôn cất, cho nàng có thể yên nghỉ! Chuyện này nhi thần sẽ không đề cập đến nữa!"

Bùi hậu thật sự vô cùng giận dữ, nàng xưa nay cao ngạo, khinh thường giải thích những chuyện vớ vẩn như vậy, lại không ngờ đầu ngọn gió càng ngày càng nghiêm trọng, khiến cho thái tử cũng nảy sinh hoài nghi, nhưng hắn là con trai ruột của nàng! Nàng giơ tay lên đột nhiên đánh thật mạnh, thái tử cơ hồ bị nàng đánh nghiêng nửa bên mặt, vẫn ngẩng đầu, bình tĩnh nhìn Bùi hậu nói: "Mẫu hậu, nhi thần cũng không có yêu cầu gì nhiều, bất quá chỉ vì mẫu thân cầu một cái mồ mà thôi. Người cần gì phải tức giận! Bất luận ra sao người đối với nhi thần có công ơn nuôi dưỡng, nhi thần tuyệt đối sẽ không bởi vì chuyện này kiếm chuyện, trách cứ người!"

Bùi hậu chỉ hắn, giận quá thành cười nói: "Tốt, rất tốt! Ngươi cánh đã mọc cứng cáp, lại đi tin tưởng lời nói hư hư ảo ảo đó, cực kỳ vớ vẩn!" Nàng nói xong, phất tay áo liền đi, cũng không thèm ngó thái tử một cái.

Doanh Sở vội vàng đối với thái tử, nói: "Điện hạ, ngài như thế nào có thể làm như vậy? Ngài là con trai ruột của nương nương. Nếu không như thế, nương nương cần gì phải phù trợ ngài đây? Tất cả chuyện này đều là kế sách của Quách Gia, người làm sao có thể tùy ý tin tưởng như thế?"

Thái tử nghe vậy, cũng nổi giận nói: "Ta không tin, ta cũng không muốn tin! Nhưng sự thật liền bày ngay trước mắt! Thật ra, lúc chưa phát sinh lời đồn kia, ta đã cảm thấy thái độ mẫu hậu đối với ta thập phần lạnh nhạt. Sau khi lời đồn truyền ra, trong lòng ta mới dấy lên nghi ngờ, bây giờ lại nhìn thấy thi thể của mẫu thân thân sinh, ta làm sao có thể không tin tưởng? Quách Gia dù thông minh, nàng làm sao có khả năng nghĩ đến loại chủ ý này, nàng là yêu ma sao?!"

Giỏi về lợi dụng nhân tính như thế, không phải là yêu ma sao? Nghe nói như vậy, Doanh Sở nhìn thái tử cơ hồ là dở khóc dở cười. Người trước mắt này thật sự quá vớ vẩn, vậy mà hắn lại thật sự tin tưởng! Muốn trách chỉ có thể trách Quách Gia thủ đoạn quá mức giả dối, lại đem một chuyện vô cùng vớ vẩn biến thành sự thực!

Nghĩ đến đây, trong lòng Doanh Sở nhảy dựng, bây giờ an ủi thái tử mới là việc quan trọng nhất. Hắn lấy lại bình tĩnh, lập tức nói: "Điện hạ, người hãy nghĩ lại vì ngôi vị Thái tử của mình. Con trai trưởng cùng dưỡng tử khác biệt rất lớn, nếu ngài lại không ổn định đầu trận tuyến, tùy ý tin tưởng lời đồn nhảm này, qua loa tới kím chuyện với nương nương, chỉ sợ ngài cũng không thể bảo vệ được ngôi vị của mình!"

Thái tử một trận hồ nghi ánh mắt rơi xuống tại Doanh Sở trên mặt, hắn thật lâu sau không có nói chuyện, Doanh Sở lại khuyên vài câu, mới khó khăn lắm đem thái tử khuyên ở. Thái tử ánh mắt gắt gao nhìn chòng chọc Doanh Sở nửa ngày, rốt cục trường trường hoãn thở ra một hơi, nói: "Doanh đại nhân, đa tạ ngươi nhắc nhở ta, là ta sai! Chuyện này ta nhất định sẽ xử lý thật tốt, sẽ không chọc mẫu hậu tức giận nữa."

Doanh Sở trong lòng khẽ buông lỏng nói: "Điện hạ không trúng kế của đối phương, như thế là rất tốt."

Hai người cùng đi ra từ tẩm cung của hoàng hậu, Doanh Sở rời đi trước, Thái tử nhìn bóng lưng của hắn, âm lãnh cười một tiếng: "Doanh Sở, ngươi cho rằng lừa bịp ta dễ như vậy sao? Ngay cả mẫu hậu phù trợ ta đăng cơ, chỉ sợ nàng cũng như trước muốn nắm đại quyền trong tay, làm một cái tượng gỗ trên ngai vàng thì có ý tứ gì? Huống chi ngày nào ngươi còn bên cạnh mẫu hậu thì ngày đó ta đều cảm thấy không được yên lòng!" Hắn nói như vậy, trong ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống Doanh Sở.

Mà lúc này, trong thư phòng Tề quốc công phủ, Lý Vị Ương đang kiên nhẫn, tỉ mỉ, tinh tế dạy cho Mẫn Chi viết chữ. Nguyên Liệt ở một bên nhìn, tự mình vì nàng mài mực, thỉnh thoảng trên mặt mỉm cười. Cho đến khi Quách Đạo xông vào, nhìn thấy hai người bọn họ đang nói đùa thì vô cùng sửng sốt, bước chân cũng chần chờ mấy phần.

Lý Vị Ương ngẩng đầu lên, nhìn thấy Quách Đạo mờ mịt đứng tại cửa, khẽ cười.

Quách Đạo cũng nhìn phía Lý Vị Ương, hôm nay nàng chỉ tùy hứng bới một búi tóc, tuy rằng không chút phấn son, làn da mịn màng, hơn nữa hôm nay trong phòng có đặt bếp lò sưởi ấm, càng nổi bật lên hồng nhan kiều mỵ, so với ngày xưa càng mỹ lệ thêm ba phần.

Thấy Quách Đạo, Lý Vị Ương cười nói: "Đã tới, vì sao lại không tới?"

Quách Đạo vẫn còn cười, đi vào cửa, nhìn bọn hắn nói: "Ta vốn có một tin tức quan trọng muốn nói, nhìn tới có người so với ta còn sớm hơn!" Nói xong, hắn một bên cười liếc qua Nguyên Liệt.

Nguyên Liệt như là nghe không ra sự châm chọc: "Tử Trúc Lâm phía sau hoàng cung đào ra một cỗ thi thể?"

Quách Đạo sửng sốt, tâm niệm vừa động: "Quả nhiên là tin tức của ngươi còn sớm hơn ta một bước!"

Nguyên Liệt con ngươi màu hổ phách chớp động giảo hoạt: "Cũng không phải, thi thể kia là do ta nghĩ cách vùi vào, lại tìm mọi phương pháp không lộ ra vết tích đào ra. Làm người khởi xướng, ta như thế nào sẽ không biết đây?"

Quách Đạo lắp bắp kinh hãi, lập tức cảm thấy trong lòng trống vắng, hắn nhìn Lý Vị Ương nói: "Vì sao trước đó đều không chịu tiết lộ chuyện này?" Lý Vị Ương giao sự tình cho Nguyên Liệt, là không tín nhiệm hắn sao?

Lý Vị Ương bật cười: "Tại sao lại nói như vậy? Chuyện này phải do Húc Vương xử lý mới càng thỏa đáng, dù sao hắn cũng có thể qua lại tự nhiên trong cung."

Quách Đạo tất nhiên là biết, chỉ là nhẹ nhàng thở dài. Lý Vị Ương nhìn như tính cách ôn hòa, lúc này nàng cùng Nguyên Liệt đứng chung một chỗ, tuy rằng chỉ là ăn mặc y phục bình thường, trên mặt lúc nào cũng cười hì hì. Hai người cử chỉ chẳng hề đặc biệt thân mật, không cần nói nhìu vẫn tự hiểu ý nhau, không hề có hiềm khích. Quách Đạo cuối cùng chỉ từ tốn nghĩ đến: Thì ra hai người bọn họ lại ăn ý như vậy, xứng đôi đến nỗi chính mình ngay cả không muốn chết lòng, cũng không thể không từ bỏ! Nghĩ đến đây, hắn tiến lên một bước, cười cười, nói: "Thì ra tất cả đều do các ngươi sắp xếp, bây giờ lời đồn này càng truyền càng xa! Cứ như thế mãi, sợ rằng vị trí thái tử kia cũng không bảo vệ được!"

Lý Vị Ương thấy Mẫn Chi ngẩng đầu lên, ngơ ngẩn nhìn phía mình, liền khẽ mỉm cười nói: "Mẫn Chi, đệ viết cũng đã mệt rồi, đi chơi đi."

Mẫn Chi vừa nghe xong, lập tức để viết xuống, khoan khoái chạy ra ngoài, Lý Vị Ương nhìn bóng lưng đệ đệ mình, khẽ lắc đầu, quay đầu nói với Quách Đạo: "Không cần cao hứng quá sớm, Bùi hậu sẽ không dễ dàng đối phó như vậy! Chúng ta phải tìm mọi cách đẩy bọn hắn một phen!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net