Truyen30h.Net

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần Giản

Chương 285: Nỗi khổ hoạn quan

ixxviha

Xu Mật Sứ lập tức quỳ rạp xuống đất: "Vi thần không dám cùng nương nương tranh luận, nhưng là Chân Long Thiên Tử còn không màng nguy hiểm, thái tử thân là thái tử của một nước, lấy thân thay thế có cái gì không được? Dù sao điện hạ cần rèn luyện, mà trước mắt chính là cơ hội tốt nhất! Chiến sự ở phía nam do Đại Lịch hoàng đế ngự giá thân chinh, mà mặt đông Đại Chu Nhiếp Chính Vương cũng đến biên cảnh. Chúng ta nếu không thể đưa ra một người thân phận tương đương, chẳng phải là muốn bị thiên hạ cười nhạo sao? Kỳ thật... Tần vương vốn cũng có thể thay thế, chỉ đáng tiếc gần đây hắn ốm đau tại giường không thể lâm trận, nếu thái tử cũng không đáp ứng, càng là để dân chúng thiên hạ sống trong dầu sôi lửa bỏng!"

Câu nói này của hắn cũng khiến các thần tử khác đều rục rịch ngóc đầu dậy, vội vàng phụ hoạ không thôi.

Bùi hậu tức giận nói: "Bệ hạ bệnh nặng tại thân, liền nghị định mỗi tháng tại mồng một và ngày rằm đều do thái tử thay thế lâm triều xử lý triều chính. Nếu thái tử không ở đây, đủ loại công việc lại nên quyết đoán ra sao?"

Nghe Bùi hậu nói như vậy, Xu Mật Sứ lập tức nói: "Nương nương, chuyện này cũng không khó. Mỗi ngày triều nghị đều do nhiều vị đại nhân cùng nhau nghị định, này cũng là chế độ cũ của triều đình chúng ta, chỉ cần nương nương cứ cách năm ngày đi đến điện của bệ hạ hướng người tấu minh những chuyện quốc gia đại sự, sự tình liền rất dễ dàng giải quyết. Vi thần cả gan mời thái tử thay cha xuất chinh, dương quốc uy nước ta!"

Thái tử giận dữ, cơ hồ lập tức liền muốn từ chối. Mà lúc này, quan viên bên phe Bùi hậu lúc này lại nhao nhao đứng dậy, chỉ trích Xu Mật Sứ nói: "Ngươi là có mục đích gì? Thái tử cũng không có kinh nghiệm lĩnh quân như vậy!"

Bên cạnh Xu Mật Sứ cũng có người phản bác nói: "Kinh nghiệm đó là ở trên chiến trường giành được. Đường đường là thái tử một nước, nếu là ngay cả trận chiến nhỏ cũng không dám đi đánh, không phải là người nhu nhược hay sao? Ngươi đây là nhục nhã điện hạ!"

Hai phe liền nổi lên tranh cãi, thậm chí có người bắt đầu lôi kéo lẫn nhau, Xu Mật Sứ kia mũ lệch hẳn sang một bên, hắn cũng không cam chịu yếu thế, xông lên liền đánh thiếu phó của thái tử một bạt tai, nắm chặt râu bạc của lão già kia nơi nơi loạn chuyển. Mắt nhìn quan viên của Bùi hậu cùng các triều thần khác nhao nhao đánh nhau, mà chút thế gia kia liền đục nước béo cò, mượn cơ hội đem tình thế nháo thêm càng lớn, tất cả triều thần trên điện ầm ầm lên giống như bầy vịt trong nhà tắm.

Cái quý tộc này đến thời khắc mấu chốt đều nghĩ đến ích lợi của mình, nếu như có thể đem thái tử đẩy ra, kia hướng về trong công việc liền có thể do bọn hắn tới quấy đục, nước càng đục bọn hắn càng có thể được càng nhiều lợi ích, cho nên hiện tại rất nhiều người đều tán đồng cho thái tử thay thế hoàng đế ngự giá thân chinh, này cũng thuyết minh một điều tuy Bùi hậu thế lực lớn, lại hoàn toàn không thể nắm chắc toàn cục, càng thêm không thể trấn được các thần tử gian trá, giảo hoạt này.

"Được rồi!" Bùi hậu ở phía sau rèm lạnh giọng, quát một tiếng: "Chuyện hôm nay ngày khác lại nghị luận tiếp." Nói xong, nàng dĩ nhiên đứng dậy.

Xu Mật Sứ vội vàng nói: "Nương nương, mời ngài hiện tại liền quyết đoán."

Bùi hậu giận dữ, vỗ ngự án, quát: "Ngươi quả thực là không có phép tắc, chẳng lẽ ngươi muốn đương triều va chạm ta sao?"

Xu Mật Sứ kinh hãi, vội vàng quỳ xuống thỉnh tội.

Bùi hậu từ hướng phía trong, bước xuống dưới, than thở một hơi thật dài, nói: "Lí Vị Ương à, ngươi cũng thật là lợi hại!"

Thái tử mặt không còn chút máu, mà nói: "Mẫu hậu, nhi thần không muốn đi chiến trường! Đao kiếm không có mắt, nếu là nhi thần mất mạng trở về..."

Bùi hậu lạnh lẽo nhìn hắn một cái, ánh mắt lạnh lùng mà nói: "Ta chẳng phải là không biết ngươi? Nói là văn võ song toàn, bất quá học đều là một ít động tác võ thuật cho đẹp mắt! Lãnh binh đánh giặc không phải chuyện dễ dàng như vậy, còn nữa Tề quốc công kia căn bản liền còn đang ở đó! Hiện tại đem ngươi cho phái qua, một là chứng thực tội danh chúng ta giả truyền quân báo, thứ hai có thể ngươi sẽ không thể về được! Quân báo cũng không có gì, dù sao báo lầm cũng thường xuyên có... Nhưng nếu Tề quốc công mượn cơ hội động tay chân, ngươi còn có thể có mệnh ở đây không?"

Nghe Bùi hậu nói như vậy, thái tử càng thêm sợ hãi, vội vàng quỳ rạp xuống đất, giữ chặt làn váy Bùi hậu, nói: "Mẫu hậu, ngài nhất định phải cứu nhi thần!"

Bùi hậu mất bình tĩnh mà nói: "Ta chẳng phải không biết, nhưng muốn cứu ngươi, sẽ phải buông tha cho kế hoạch ban đầu."

Nghe Bùi hậu nói như vậy, thái tử khó hiểu nhìn đối phương. Bùi hậu chỉ tiếc rèn sắt không thành thép mà nói: "Chẳng lẽ ngươi còn nhìn không ra, tất cả chuyện này đều là do Lí Vị Ương trù hoạch? Nàng là muốn lấy tánh mạng ngươi đổi mệnh của nàng!"

Thái tử hoàn toàn trấn trụ, hắn không dám tin tưởng: "Này làm sao có khả năng, Xu Mật Sứ kia cùng Quách gia đâu có lui tới."

Bùi hậu lạnh lẽo cười nói: "Đúng vậy, Xu Mật Sứ đích xác cùng Quách gia không có vãng lai, hắn là quan viên phái trung lập. Luôn luôn là lấy Vương gia như Thiên Lôi sai đâu đánh đó!"

Nàng nói tới đây, Thái tử dĩ nhiên hiểu được: "Là Vương gia? Vương gia cùng Quách gia cấu kết với nhau!"

Bùi hậu liếc hắn một cái, cười lạnh một tiếng: "Nhìn tới ngươi còn không tính là rất ngốc!" Nói xong nàng ném thái tử qua một bên, một mình đi vào điện.

Sáng sớm ngày thứ hai, Tề quốc công phủ đột nhiên truyền tới một đạo chỉ ý, hoàng hậu nương nương muốn triệu kiến Quách gia tiểu thư. Lí Vị Ương liền dựa theo lễ nghi vào cung. Đến trước cung hoàng hậu, nàng lược chỉnh quần áo, mới tiến vào đại điện. Lại gặp Bùi hậu nằm ở một bên trên giường, trên mặt thần sắc mệt mỏi, như là thân thể có chút không khỏe.

Lí Vị Ương khe khẽ mỉm cười nói: "Tham kiến nương nương, chúc nương nương phúc thể an khang. Không biết nương nương thân thể phải chăng không khỏe?"

Thấy Lí Vị Ương một bộ dáng tinh thần sảng khoái, Bùi hậu trong lòng âm thầm ôm nỗi hận, trên mặt cũng không động thanh sắc, cười cười: "Ta thời gian gần đây xử lý quốc vụ vất vả, thân thể có chút không thích thôi, không có cái gì trở ngại."

Lí Vị Ương lại cười nói: "Nương nương cát nhân thiên tướng, chắc hẳn sẽ sớm khôi phục."

Bùi hậu ức chế không nổi, cười lạnh một tiếng, lập tức lại lộ ra vẻ mặt ấm áp, "Quách Gia nha, sự tình lần trước là Khâm Thiên Giám tính sai, lại vô cớ hàm oan ngươi, bây giờ sớm đã tra được thân phận sát tinh kia, căn bản cùng ngươi không quan hệ... Ngươi tính tình khoan dung, liền không cần cùng thứ ngu xuẩn kia so đo! Hôm nay ta sẽ đem ý chỉ ban xuống, rút lui lệnh cấm túc của ngươi. Về sau ngươi ở trong Đại Đô, sẽ không bị ngăn trở, nghĩ làm cái gì thì làm cái đó, rốt cuộc không người nào có thể ngăn được ngươi!"

Lí Vị Ương mỉm cười: "Nương nương thánh minh."

Bùi hậu than nhẹ một tiếng: "Ngươi tới Đại Đô lâu như vậy, ta cùng ngươi ân oán một lời khó nói hết. Thật lòng mà nói, sợ rằng trên đời này không ai có thể hiểu rõ ta bằng ngươi, cũng không ai có thể hiểu rõ ngươi hơn ta. Nếu chúng ta ở trong một thân phận khác, chỉ sợ sẽ trở thành bằng hữu rất tốt."

Lí Vị Ương vội vàng nói: "Thần nữ không dám."

Bùi hậu lắc lắc đầu, mắt nhìn Lí Vị Ương từ tấm lưới mình căng ra, nàng lại không chút khó khăn giãy thoát, trái lại quay đầu một cái lại đem chính mình cùng thái tử lồng ở bên trong, này không phải không nôn ra máu, nếu đổi là người khác, cũng sớm đã tức giận toàn thân bốc khói. Này cũng phải trách Doanh Sở làm việc bất lợi, ra chủ ý ngu ngốc... Tốt, một chiêu phản khách làm chủ!

Bùi hậu cũng không thể nề hà cười một cái, nếu là một ngày kia thu dọn Quách Gia, nói không chừng nàng còn sẽ cảm thấy có chút cô đơn! Nghĩ đến nơi này, Bùi hậu tươi cười luôn luôn hoàn mỹ vô khuyết lại mang một chút giá lạnh như có như không: "Ta muốn nói đã nói rồi, ngươi sẽ nhìn xem Quách Huệ Phi đi."

Lí Vị Ương trước sau duy trì biểu tình hoàn mỹ: "Vâng, đa tạ nương nương." Nàng liền muốn rời khỏi, đột nhiên nghe thấy Bùi hậu phía sau lưng nàng nói: "Trên đời này sẽ không có người vĩnh viễn không phạm sai. Quách Gia, ngươi phải cẩn thận một chút, ngàn vạn lần không phạm lỗi mới tốt, bằng không liền sẽ ô uế mỹ danh của ngươi."

Lí Vị Ương dừng một chút, hơi mỉm cười: "Đúng vậy, nương nương, ngày thường thần nữ phạm không ít sai lầm, nếu ông trời có thể bỏ qua cho thần nữ, tất nhiên không dám cô phụ ân tình của nương nương đối với thần nữ."

Lúc nàng nói đến hai chữ "Ân tình", trong mắt thật là lạnh lẽo.

Bùi hậu trong lòng sợ hãi cả kinh, nàng chưa hề gặp qua ánh mắt như vậy. Không! Hoặc là còn có chút quen thuộc, tựa hồ ở trong gương nàng cũng đã từng thấy qua nữ tử mặt mày thanh lệ, ánh mắt lại ôm nỗi hận như vậy, kia phảng phất là chính mình nhiều năm trước... Nàng nghĩ đến nơi này, tay vô thức run run một chút, cuối cùng chỉ là nói: "Được rồi, ngươi đi xuống đi."

Lí Vị Ương cười cười, xoay người rời khỏi đại điện. Nàng đứng tại trên Bạch Ngọc đài cao, nhìn bên ngoài ánh mặt trời xán lạn, mặt mày không khỏi giãn ra, tâm tình khoan khoái. Bên cạnh nữ quan khom người nói: "Quách tiểu thư, nô tì đưa ngài đi ra, mời."

Lí Vị Ương liếc nhìn nàng, cười như không cười mà nói: "Nương nương thân thể không phải luôn luôn rất tốt sao? Như thế nào sinh bệnh đây?"

Nữ quan kia cúi đầu nói: "Nương nương... Là quá phận xử lý quốc sự vất vả."

"À, ngươi cùng hoàng hậu nương nương nói giống hệt nhau." Lí Vị Ương không lộ ra thanh sắc, cười cười, lại nói: "Bệ hạ ngày gần đây thân thể ra sao?"

Nữ quan căng thẳng, lập tức hồi đáp: "Bệ hạ thân thể còn chưa hoàn toàn khôi phục, nhưng đã tốt hơn trước nhiều."

Thấy đối phương thấp thỏm lo âu, Lí Vị Ương không nhiều lời, bước chân nhẹ nhàng xuống bậc thang, nghênh diện tình cờ gặp Doanh Sở đang đi tới nơi này. Doanh Sở nhìn thấy Lí Vị Ương, sắc mặt trầm xuống. Hắn không ngờ đối phương nhanh như vậy có khả năng đào thoát, hơn nữa còn lợi dụng thái tử ngược lại đem Bùi hậu lui một ván. Nếu không phải thái tử, Bùi hậu quả quyết sẽ không bị người này quản chế! Này tất cả đều là do nhi tử này quá vô năng, hắn nghĩ đến đây, trong mắt mơ hồ không khỏi xẹt qua một tia hận ý. Giống như Thái tử không thích Doanh Sở, Doanh Sở đối với nhi tử này của Bùi hậu cùng hoàng đế đều là căm thù đến tận xương tuỷ.

"Doanh đại nhân, tới gặp hoàng hậu nương nương sao?" Lí Vị Ương thần sắc bình thản, như là chào hỏi lão bằng hữu.

Doanh Sở chỉ cảm thấy khóe miệng hơi ngưa ngứa, nhưng lại cười nói: "Vâng, Quách tiểu thư đi thong thả."

Lí Vị Ương mỉm cười, thoải mái mà đi, Doanh Sở lạnh lẽo nhìn chòng chọc bóng lưng của nàng, ánh mắt hung ác như một cây đinh nhọn, sắc bén.

Lí Vị Ương đi tới tẩm cung của Quách Huệ Phi, lại nhìn thấy Tĩnh Vương đang cùng nàng nói chuyện, đặt trên bàn là cam quýt mới tiến cống. Lí Vị Ương nhẹ nhàng cười một cái, tiến lên hành lễ nói: "Thỉnh an Huệ phi nương nương, Tĩnh Vương điện hạ."

Quách Huệ Phi vội vàng nói: "Gia Nhi tới rồi, còn không mau đứng dậy, lại đây ngồi đi!"

Lí Vị Ương dịu dàng mỉm cười, tiến lên ngồi xuống trên một cái ghế thêu dài.

Tĩnh Vương Tịnh nhìn thật kĩ nàng, hôm nay Lí Vị Ương mặc một thân sắc váy màu hồng cánh sen, càng nổi bật lên khuôn mặt thanh lệ, đôi mắt trong trẻo, mười phần thật là mỹ nhân. Quách Huệ Phi nhìn thấy, đáy lòng nhẹ nhàng thở dài, trên mặt mang theo ý cười,nói: "Gia Nhi, hôm nay một mình tiến cung là vì chuyện gì sao?"

Lí Vị Ương mặt mũi bình tĩnh, nói: "Hôm nay là hoàng hậu nương nương triệu con vào cung để nói chuyện, còn nhắc nhở con đến thăm nương nương người." Lời của nàng còn chưa dứt, Huệ phi đã hiểu được, nàng nhìn thoáng qua chung quanh, phân phó nói: "Được rồi, các ngươi đều đi xuống đi."

Các cung nữ lẳng lặng lui ra ngoài. Quách Huệ Phi mới từ từ nói: "Thời gian gần đây thật sự là ủy khuất con rồi, ta luôn muốn cầu kiến bệ hạ, nhưng làm sao cũng hữu tâm vô lực..."

Lí Vị Ương đương nhiên biết tình cảnh của Huệ phi, nàng cũng không để ý, chỉ đạm đạm mà nói: "Nương nương đặc ý đưa tới vật để cảnh báo, dĩ nhiên là đã bảo vệ Gia Nhi rồi, hơn nữa bệ hạ thời gian gần đây thân thể không tốt, tất cả công việc của hậu cung đều do hoàng hậu nương nương nắm giữ tay trong. Nương nương tình cảnh gian nan, mọi chuyện bị quản chế, làm sao có thể ra mặt trợ giúp Gia Nhi được? Gia Nhi làm sao có thể vô lý trách móc nương nương!"

Quách Huệ Phi nguyên bản còn lo lắng Lí Vị Ương sẽ để ý, bây giờ thấy nàng ngữ khí nhẹ nhàng, mới thở dài nhẹ nhõm một hơi: "Con rõ ràng lí lẽ như vậy, ta thực hết sức vui mừng."

Tĩnh Vương luôn ở bên cạnh nhìn Lí Vị Ương, lúc này mới lên tiếng cười nói: "Đều là người một nhà, cần gì phải có nhiều cố kị như vậy."

Lí Vị Ương chỉ là nhẹ nhàng mỉm cười, cũng không có nói gì nhiều, một nụ cười này của nàng, Tĩnh Vương thậm chí có khoảng khắc thất thần, nhất thời quên mất chính mình muốn nói cái gì. Thẳng đến khi Quách Huệ Phi nhìn hắn nói: "Nguyên Anh, con như thế nào?"

Tĩnh Vương lấy lại bình tĩnh, nhìn Lí Vị Ương mỉm cười nói: "Gia Nhi, kỳ thật muội tới vừa lúc, về chiến sự bây giờ... Ta đang định đi tìm muội bàn bạc."

Lí Vị Ương thở dài: "Muội bất quá chỉ là một tiểu cô nướng, Tĩnh Vương điện hạ nếu là có chuyện quốc gia đại sự, không ngại đi tìm Vương gia khác bàn bạc, hoặc là đợi bệ hạ thân thể tốt lên, lại hướng bệ hạ thưa tấu mới phải."

Tĩnh Vương tươi cười càng sâu, hắn chậm rãi nói: "Gia Nhi là một người thông minh, chẳng hề giống với nữ tử. Ta sở dĩ nghĩ muốn tìm muội thương lượng, là tin tưởng tài trí của muội. Ta cùng Tề quốc công phủ vĩnh viễn là không thể tách rời, còn cả vì nể mặt cậu, muội cũng không nên đối ta không chú ý như vậy!" Hắn nói tới đây, phảng phất giống như đang nói đùa. Nhưng Lí Vị Ương biết, đối phương từng chữ như đao, ám chỉ nàng chẳng hề có ý giúp đỡ.

Quách Huệ Phi nhíu mày, đối Tĩnh Vương nói: "Gia Nhi chỉ là một nữ tử, con tội gì làm khó nàng như vậy? Quốc gia đại sự liền để nhóm nam nhân con đi xử lý đi."

Huệ phi là một người hiểu rõ lí lẽ, nàng vẫn cảm thấy nữ hài tử phải ở trong tú phòng thêu hoa, đánh đàn, đọc sách, bất quá tối đa là ngẫu nhiên đi ra cửa một chuyến, giải sầu thôi, đây mới là tiểu thư khuê các chân chính. Gia Nhi là nữ nhi duy nhất của đại tẩu nàng, là hòn ngọc quý trên tay Quách gia. Chỉ cần ngoan ngoãn ở trong nhà, tương lai sẽ vì nàng tìm một phu quân tốt nhất. Đại tẩu nói không sai, Húc Vương Nguyên Liệt cũng là một mối hôn sự tốt, chỉ đáng tiếc thân thế quá phức tạp... Quách Huệ Phi nghĩ đến đây, khe khẽ mỉm cười nói: "Hai ngày trước đại tẩu nói với ta, chờ đến khi Húc Vương lần này trở về sẽ vì các ngươi xử lý hôn sự."

Lí Vị Ương trong mắt mang ý cười, nhưng chỉ rủ mắt không nói.

Tĩnh Vương sắc mặt lập tức trầm xuống, Quách Huệ Phi ho nhẹ một tiếng, Tĩnh Vương trên mặt lập tức bưng lên một bộ dáng tươi cười, nói: "Đã như thế, vậy thì trước phải chúc mừng Gia Nhi!"

Lí Vị Ương cũng không thèm để ý vẻ mặt Tĩnh Vương, chỉ là mỉm cười nói: "Phía trước chiến sự căng thẳng, chỉ sợ hắn còn không có nhanh trở về như vậy." Nghe ý tứ này, nàng đối với tình hình trước mắt cũng là thập phần rõ ràng.

Tĩnh Vương thừa cơ nói: "Đúng vậy, bây giờ mặc kệ là ngoảnh về phía nam hay phía đông chiến tranh đều như lửa nóng, ta chính là đang suy nghĩ, phải hay không cũng muốn hướng bệ hạ xin..."

Lí Vị Ương hình như có chút giật mình, không khỏi chăm chú nhìn hắn nói: "Xin?" Nói đến chuyện này, vẻ mặt của nàng trở nên nghiêm túc lên: "Ý Điện hạ là ngài cũng muốn ra tiền tuyến sao?"

Tĩnh vương nhíu mày, vẻ mặt lại hết sức trịnh trọng: "Đúng vậy, ta muốn thỉnh cầu bệ hạ xuất chinh!"

Quách Huệ Phi lông mày lập tức cau chặt: "Nguyên Anh, con điên rồi phải không! Đánh trận là trò chơi sao? Huynh trưởng cùng cháu của ta đều ở tiền tuyến, đã là thập phần lo lắng, ngày đêm không yên, bây giờ ngay cả con cũng muốn đi ra tiền tuyến đánh trận, con là muốn tánh mạng của ta hay sao?"

Tĩnh Vương vội vàng đứng lên, quỳ rạp xuống đất nói: "Mẫu phi, quốc gia hưng vong thất phu hữu trách (nước nhà lúc hưng thịnh hay lúc suy vong, một người dân thường cũng phải có trách nhiệm lo lắng), càng huống chi con đường đường là một hoàng tử, lẽ ra nên vì phụ hoàng phân ưu! Thế cục hiện nay, nếu con cũng giống như thái tử làm con rùa rụt đầu, cả đời đều không cần nghĩ đến kiến công lập nghiệp, chỉ có thể làm cái bóng của thái tử! Mẫu phi thực nhẫn tâm nhìn nhi tử suốt đời buồn bực không vui, không thể làm nên trò trống gì sao?"

Quách Huệ Phi sửng sốt, cơ hồ nửa ngày đều nói không ra lời, nhìn nhi tử của mình thật lâu, trong mắt dần dần hiển hiện một chút bi thương, sau đó tự mình nâng hắn lên, ngữ khí cũng hòa hoãn xuống: "Mẫu phi đương nhiên không phải có ý này, ta chỉ là lo lắng con chưa từng ra chiến trường, không có kinh nghiệm, ngược lại liên luỵ đến cậu của con, bọn họ..."

Tĩnh Vương trên mặt mỉm cười, thập phần tự tin: "Mẫu phi yên tâm, con tuy rằng không có kinh nghiệm thực chiến. Nhưng con từ nhỏ đọc thuộc binh thư, thứ hai cũng đã từng tham dự qua các trận diễn tập, bất luận ra sao cũng sẽ không thua người khác!" Lúc hắn nói đến người khác, như có như không nhìn Lí Vị Ương một cái. Vẻ mặt kia rõ ràng là nói: Ta không thể thua Nguyên Liệt.

Lí Vị Ương phảng phất không hề phát giác, miệng bình thản nói: "Điện hạ nếu là muốn làm vẻ vang nước nhà, kiến công lập nghiệp, Gia Nhi tất nhiên sẽ không ngăn trở. Này hoàn toàn chứng minh điện hạ có năng lực, cũng là cơ hội tốt để yên ổn lòng dân, nếu điện hạ có thể thành công, sau này tự nhiên sẽ được nhất hô bách ứng, đạt được ủng hộ của triều thần cùng dân chúng. Chỉ là phía nam, trận thế do Đại tướng quân Vương Cung chịu trách nhiệm, mà phía đông còn lại là do phụ thân muội trấn thủ, không biết điện hạ muốn đi bên nào?"

Tĩnh Vương thấy nàng không phản đối, lại có ba phần kinh ngạc: "Ta tất nhiên là đi tương trợ cậu."

Lí Vị Ương cười cười: "Tĩnh Vương điện hạ, người đúng là có quyết tâm kiến công lập nghiệp, nhưng người có nghĩ qua lúc này nếu người rời khỏi Đại Đô sẽ phát sinh cái gì hay không?"

Tĩnh Vương tay khẽ run lên, quay đầu lại nhìn Lí Vị Ương nói: "Phát sinh cái gì?"

Lí Vị Ương thần sắc yên tĩnh: "Bùi hậu trăm phương ngàn kế đem phụ thân muội cùng Nguyên Liệt điều ra khỏi Đại Đô, sau đó liền vội vã đối muội động thủ, nàng đầu tiên chính là muốn thu dọn muội, sau đó là Tề quốc công phủ, sau đó lại chính là Tĩnh Vương điện hạ cùng Huệ phi nương nương. Nếu người hiện tại ly khai, tất nhiên có thể tránh được họa nhất thời, nhưng đến chiến trường, đao tên không có mắt, sợ rằng đối phương càng dễ dàng động thủ..."

Tĩnh Vương nghe vậy, không khỏi biến sắc nói: "Ý của muội là ngay cả trong quân đội cũng có gian tế?"

Lí Vị Ương nhẹ nhàng thở dài nói: "Tĩnh Vương điện hạ chắc hẳn không biết, trước đó không lâu Bùi hậu phái một phụ tá bên cạnh phụ thân muội, hướng Tề quốc công phủ báo tin, nói Đại ca vong trận, phụ thân trọng thương, không trị được."

Nghe tin tức này, sắc mặt Quách Huệ Phi đột nhiên trở nên trắng bệch, nàng thất thanh nói: "Chuyện này là thật sao?"

Lí Vị Ương lắc lắc đầu, mỉm cười nói: "Tin tức tất nhiên là giả."

Tĩnh Vương Nguyên Anh nhìn Lí Vị Ương, thật lâu không có nói chuyện. Hắn đột nhiên ý thức đến điểm này, đối phương đã có thể sắp xếp tâm phúc vào Tề quốc công phủ, như vậy bên cạnh Tĩnh Vương hắn lại có cái gì không thể? Nghĩ đến phụ tá của mình liều mạng khuyên nhủ mình hướng hoàng đế thỉnh cầu, Tĩnh Vương đôi mắt chính là tối sầm lại. Giờ phút này hắn không khỏi bắt đầu hoài nghi, đối phương để hắn lên chiến trường rốt cuộc là vì muốn hắn kiến công lập nghiệp, có thể tiếp sức để dành lại ngôi vị Thái tử, hay là muốn hắn đi lên chiến trường chịu chết... Phàm là người đều không thể tin! Hắn nghĩ đến đây, ánh mắt hơi trầm xuống nói: "Nhưng, cậu cùng biểu ca bọn hắn đều an toàn?"

Lí Vị Ương thấy vẻ mặt Tĩnh Vương, đã biết trong lòng hắn đang suy tư suy nghĩ, lạnh lẽo cười nói: "Phụ thân không phải đần độn, người đương nhiên sớm đã nghĩ tới điểm này. Trước khi xuất chinh người cũng đã từng nói riêng với muội, trừ phi là người tự mình phái người truyền tin tức hơn nữa có tín vật làm chứng, nếu không dù là ai cũng không nên tin, thấy rõ người sớm đã đối người bên cạnh sinh nghi. Nhưng điện hạ ngài thì sao? Suy nghĩ kĩ một chút, an nguy của ngài sau hẵng nói, nhưng một khi ngươi rời khỏi Đại Đô, người đầu tiên bị hại khả năng chính là Huệ phi nương nương."

Quách Huệ Phi lắp bắp kinh hãi, nhìn Tĩnh Vương sững sờ, trên mặt lộ ra vẻ hoảng sợ.

Tĩnh Vương cười khổ nói: "Hiện tại thế cục này dù ta không tranh trữ lòng, đối phương cũng không chịu dễ dàng tha cho ta. Vì có hoàng ghế làm chỗ dựa, thái tử luôn coi ta như cái đinh trong mắt, cái gai trong thịt, càng tìm cách chia cắt tình cảm giữa Hoàng đế và ta, hiện tại ngay cả mẫu phi cũng bởi vì ta mà bị liên luỵ, mỗi lần nghĩ đến đây ta không khỏi cảm thấy trái tim băng giá đâu!"

Lí Vị Ương thấy hắn làm bộ làm tịch, cũng đạm đạm cười nói: "Điện hạ, chẳng những là vấn đề an toàn, hiện tại ngươi nếu là tức khắc thượng tấu, sợ rằng còn sẽ có người ngư ông đắc lợi."

Tĩnh Vương chăm chú nhìn nàng nói: "Này lại là ý gì?"

Lí Vị Ương cười nói: "Ngài đừng quên, Tần vương điện hạ cũng đã từng lĩnh quân đánh giặc, nhưng bệ hạ thứ nhất không phái hắn đi tiền tuyến, thứ hai hắn cũng không chủ động thượng tấu xin đi giết giặc. Này không phải thật kỳ quái sao?"

Tĩnh Vương trong lòng lạnh lùng, bỗng nhiên cảm thấy phiền toái, nói: "Đó là bởi vì Tần vương ốm đau tại giường... Không, hắn xưa nay thân thể khoẻ mạnh, lần này đích xác bị bệnh cổ quái. Ngươi là nói Tần vương rất có khả năng đã đi nhờ vả Bùi hậu, kia mười vạn cấm quân này..."

Lí Vị Ương khe khẽ mỉm cười: "Đời người vốn như chèo thuyền ngược dòng, không tiến sẽ lùi, điện hạ, mặc kệ gặp phải hoàn cảnh hiểm ác thế nào, ngài đều phải nắm chắc tin tức một chút."

Tĩnh Vương nhìn Lí Vị Ương, trong lòng khẽ động: "Ngươi cho ta tin gì?"

Lí Vị Ương nhẹ nhàng nói: "Bùi hậu chưa từng động thủ đối với Tề quốc công phủ, đó chính là nàng còn đang cố kị. Ngay cả Tần vương nhất thời dựa vào Bùi hậu cũng là có toan tính khác, chưa hẳn có bao nhiêu trung thành và tận tâm. Tần vương như thế, Chu gia tất nhiên cũng là như vậy. Quan trọng nhất là, ngươi thực cho rằng bệ hạ ở trong cấm quân cũng không có sắp xếp sao? Nếu không phải hắn có khả năng đem cấm quân chặt chẽ khống chế ở lòng bàn tay, làm sao có thể an nhiên hoàng đế làm nhiều năm như vậy?"

Tĩnh Vương yếu ớt than thở một hơi nói: "Nói như vậy, bây giờ ta chỉ có thể chậm rãi chờ đợi thế cục phát triển."

Lí Vị Ương tươi cười ấm áp: "Thiên tướng giao trách nhiệm lớn lao cho người, điện hạ không ngại lại đem chuyện này cho là một sự khảo nghiệm."

Tĩnh Vương biến sắc, vừa rồi hắn nghe Lí Vị Ương nói nhiều như vậy, vẫn không thật sự thay đổi chủ trương, nhưng giờ phút này trong lòng hơi hơi động, tiến lên phía trước nói: "Gia Nhi, cái gì là phụ hoàng khảo nghiệm đây?"

Lí Vị Ương cười nói: "Bệ hạ là một người thông minh hơn nữa lại cực kỳ đa nghi. Thái tử là con cả, lại là con trai trưởng, cho nên vị trí của hắn luôn ngồi được thập phần vững chắc, nhưng chính vì quá vững chắc, mới khiến cho bệ hạ ngờ vực vô căn cứ. Bây giờ bệ hạ bệnh nặng, hắn có lẽ còn có thể mượn cơ hội này nhìn dị động trong triều, nghĩ xem thái tử đang làm cái gì, Tần vương có gì cử động, Tĩnh Vương ngươi phải chăng lại muốn từ giữa mưu lợi bất chính hay không... Bệ hạ là một người quyết đoán, ai có thể đoán được tâm tư của hắn? Nếu điện hạ mượn cơ hội ở trong triều làm chút động tác gì nhỏ thôi, nhưng chỉ sợ hoàn toàn ngược lại!"

Tĩnh Vương nghe đến đó, thở dài một hơi, trên mặt đảo qua sự uất ức, cười nói: "Thật là nghe quân nói chuyện một buổi, còn hơn đọc sách mười năm. Gia Nhi nhắc nhở hoàn toàn đúng chỗ, ta đã hiểu, có nghĩa là ta tạm thời vẫn không nên làm gì."

Lí Vị Ương cười nói: "Như thế rất tốt, điện hạ có thể biết nghe lời phải, thấy rõ cũng là một người cực kỳ anh minh."

Quách Huệ Phi nghe được như lọt vào trong sương mù, kỳ thật manh mối trong lời nói của Quách Gia rất nhiều lại quá hỗn loạn, hơn nữa tựa hồ tại trước mặt nàng luôn có điều ám hiệu. Một hồi là Bùi hậu, một hồi là Tần vương, tiếp đến lại là bệ hạ, nói đến nỗi làm đầu óc nàng cảm thấy ong ong. Nàng không khỏi lắc lắc đầu, nói: "Cùng các ngươi nói chuyện, thật là tốn sức." Nói xong, nàng quay đầu đem cam quýt kia đưa cho Lí Vị Ương, nói: "Đây là Nguyên Anh vừa mới đưa tới, con nếm thử, hương vị ra sao?"

Lí Vị Ương nhẹ nhàng lột vỏ, lấy một múi quýt cho vào trong miệng, tinh tế thưởng thức, khẽ mỉm cười nói: "Hương vị rất ngon, Tĩnh Vương điện hạ đích xác là có lòng hiếu thảo."

Từ trong tẩm cung của Huệ phi đi ra, Tĩnh Vương lại hướng Lí Vị Ương nhẹ nhàng chắp tay nói: "Gia Nhi, hôm nay đa tạ nhắc nhở của muội, bằng không ta vô cùng có khả năng sẽ bước vào bẫy của đối phương."

Lí Vị Ương cười cười, Tĩnh Vương là người rất thông minh, chẳng qua hắn gần đây có chút chỉ vì cái trước mắt. Cũng là, nhìn thấy long ỷ kia một phen kim quang xán lán, ai đều sẽ kìm lòng không đặng, quên hết tất cả, điên cuồng hướng chiếc ghế kia chạy qua. Tại đường đi này, không có chút nào quan tâm ven đường có bao nhiêu tinh phong huyết vũ cùng đao quang kiếm ảnh.

Mà lúc này, Bùi hậu lại đến điện của hoàng đế. Hoàng đế tuy rằng thân thể đã chuyển biến tốt, nhưng vẫn chưa khỏi hẳn. Giờ phút này, hắn đã rửa mặt chải đầu chỉnh tề, chỉ là ăn mặc thường phục dựa ở đầu giường, sắc mặt có chút tiều tụy, bất tri bất giác hai bên tóc mai cũng có chút hoa râm, cả khuôn mặt trũng xuống, hơi có chút khô héo, nhưng ánh mắt của hắn phát ra tia sáng như ngọn lửa chớp động, giống như hai đoàn ma trơi trong đêm tối, hết sức kinh người.

Thấy bộ dạng này của hắn, Bùi hậu trong lòng cười lạnh, tiến lên hành lễ nói: "Thỉnh an bệ hạ."

Hoàng đế liếc nhìn nàng một cái, lạnh lẽo mà nói: "À, thì ra là hoàng hậu. Ngươi có cái chuyện gì?"

Bùi hậu vẫn không nhúc nhích nhìn hắn, nhìn một hồi, mới mỉm cười nói: "Chỉ là mang Doanh Sở tới hiến dược."

Lại là hiến dược? Hắn sớm đã hận không trảm được Doanh Sở này, nhưng không có dược của hắn, chứng đau đầu của mình sẽ không tốt lên được. Tuy rằng chỉ là trị ngọn không trị tận gốc, nhưng hắn còn có thể dựa vào thứ dược này để chống đỡ qua ngày. Hoàng đế trong lòng bốc lên một dòng tức giận, lại bị hắn cực lực kiềm chế xuống, đạm đạm mà nói: "Vậy thì đa tạ hoàng hậu phí lòng."

Bùi hậu khóe miệng cong cong, cười thập phần dịu dàng: "Thần thiếp là thê tử của bệ hạ, lại là nhất quốc chi mẫu, đương nhiên phải quan tâm thân thể bệ hạ, bệ hạ làm gì khách khí như thế, này chỉ là bổn phận thần thiếp thôi."

Hoàng đế chỉ là thần sắc cảnh giác nhìn nàng, chẳng hề nói chuyện.

Bùi hậu cười nói: "Ngài xem thần thiếp, thật là già rồi, ở chỗ này nói nửa ngày, đều quên kêu Doanh Sở hiến dược."

Doanh Sở lễ độ cung kính nâng cái hộp trong tay, quỳ gối đến trước mặt hoàng đế.

Hoàng đế nhìn Doanh Sở, khẩu khí lạnh lùng mà nói: "Hoàng hậu như thế nào sẽ già? Ngươi so với trẫm còn muốn nhỏ hơn rất nhiều, trẫm từng tuổi này mới thật là già!"

Bùi hậu đạm đạm cười một cái: "Bệ hạ đương nhiên không già, dựa theo tình trạng thân thể ngài, sống thiên tuế cũng không có vấn đề."

Cái gì thiên tuế (nghìn năm), hắn rõ ràng là vạn tuế (muôn năm) tôn sư! Hoàng đế cười lạnh một tiếng nói: "Chỉ hy vọng như thế đi!" Nói xong, hắn đem một viên thuốc kia nhặt lên, nghiền ngẫm nhìn nhìn.

Doanh Sở sắc mặt vô cùng bình tĩnh, bên dưới cái mặt nạ là đôi mắt sâu thẳm.

Hoàng đế cười: "Cái đồ chơi này của ngươi còn thật là hữu hiệu, nếu không có hắn luyện dược, bệnh này của trẫm thực không biết nên dựa vào ai?"

Đánh chó còn phải nhìn chủ nhân! Bùi hậu sắc mặt nhẹ nhàng biến đổi, nàng nhìn hoàng đế, trong mắt mơ hồ nhảy lên một chút không vui, ngữ khí có chút âm trầm mà nói: "Doanh Sở là thần tử bên cạnh thiếp, hắn không phải đồ chơi, xin bệ hạ không cần xưng hô hắn như vậy."

Câu nói này khiến hoàng đế cười như điên, hắn nhìn hoàng hậu, lại nhìn thoáng qua Doanh Sở nói: "Trẫm đã sớm nói qua ngươi, nuôi mèo con không nghe lời, sớm muộn có một ngày ngươi sẽ bị nó làm cho bị thương. Ngươi dung túng hắn như vậy, hắn thực đối ngươi trung thành và tận tâm sao?"

Doanh Sở cúi đầu, cũng không nói một lời, thậm chí không có ngẩng đầu cùng hoàng đế đối diện, trong con ngươi u lãnh kia, hắn cơ hồ không có chỗ nào che thân.

Bùi hậu chậm rãi than thở một hơi: "Thần thiếp đương nhiên tín nhiệm Doanh Sở, nhiều năm trôi qua như vậy, hắn luôn trung thành và tận tâm, bệ hạ cần gì phải châm ngòi ly gián?" Trong mắt nàng luôn bình tĩnh, giờ phút này lại bật ra một chút mơ hồ hận ý: "Bệ hạ vẫn nên sớm uống thuốc đi, để thân thể sớm khỏi hẳn."

Hoàng đế nhắm hai mắt lại, tay của hắn đang run rẩy, nhưng cuối cùng hắn vẫn đem dược này nuốt xuống. Theo sau mở to mắt cười khẽ, nói: "Trẫm vẫn luôn nghĩ, này rốt cuộc là độc dược, hay là thuốc chữa bệnh đây?"

Bùi hậu có chút không thể ức chế được ý giận trong lòng, hoàng đế ngữ khí thập phần ác ý, rõ ràng là cố ý khiêu khích, nếu như mục đích của hắn là vì chọc giận chính mình, thì hắn đã đạt được mục đích rồi. Bùi hậu cuối cùng chỉ khẽ mỉm cười: "Bệ hạ, đương nhiên là thuốc tốt để chữa bệnh."

Hoàng đế cười lạnh một tiếng, bén nhọn mà nói: "À, thuốc tốt? Vậy thì vì sao nhiều năm trôi qua như vậy, Doanh Sở đều không chịu đem đơn thuốc giao cho trẫm? Nhất định lần nào cũng phải cầu ngươi mang dược tới cho trẫm? Nếu không phải ngươi có dụng tâm riêng, cần gì phải làm như vậy!"

Bùi hậu bình tĩnh nhìn hoàng Hoàng đế, nói: "Ngài sai rồi."

Hoàng đế cười nhạo một tiếng: "Trẫm nơi nào sai?"

Lại nghe thấy Bùi hậu, từng chữ mà nói: "Bệ hạ, nếu dược này thực có vấn đề gì, ngài tới hôm nay căn bản sẽ không thể còn êm đẹp ngồi ở chỗ này."

Đích xác, nếu như Bùi hậu thực muốn giết chết hoàng đế, dược kia hắn đã dùng nhiều năm như vậy, đã sớm phải đi đời nhà ma. Nhưng hắn ngoài lúc phát bệnh đau đầu, cũng không có nguy hiểm gì đến tánh mạng, nhưng kia lại thế nào, nhược điểm này của hắn rõ ràng nằm trong tay đối phương, không thể không bị nàng quản chế. Kỳ thật hoàng đế không phải chưa từng tìm danh y, hắn lần tìm trong thiên hạ, nhưng không một người có thể trị liệu chứng bệnh đau đầu của hắn. Thậm chí, hắn đã từng lén lút đem dược này ngầm giấu ở dưới đầu lưỡi, chờ đến khi bọn hắn đi, lại đem dược này phun ra, cố gắng tìm người hóa giải viên thuốc này, nhìn xem trong đó đến tột cùng là có thành phần gì, đáng tiếc chút thái y ngu xuẩn kia hoàn toàn không biết gì cả.

Thái y không được, hoàng đế liền lặng lẽ đi tìm kiếm kỳ nhân dị sĩ trên giang hồ, cũng chỉ có một kết luận gồm bốn chữ:"Hoàn toàn không biết". Này làm sao có thể không làm hắn chán nản! Thế cho nên đã nhiều năm như vậy, hắn như trước vẫn không có biện pháp thoát khỏi Doanh Sở, thoát khỏi Bùi hậu. Nếu không như thế, hắn làm sao có thể ẩn nhẫn tới ngày hôm nay mới động thủ với Bùi gia? Nghĩ đến đây, hắn cười hắc hắc nói: "Đúng nha, hoàng hậu đối với trẫm lại là một khối tình si, không ngại cực khổ nuôi con chó này tới làm dược cho trẫm!"

Hắn nói tới đây rõ ràng là dùng từ ngữ để vũ nhục. Nhưng Doanh Sở cũng sắc mặt bình tĩnh, không có chút nào động dung.

Bùi hậu khe khẽ mỉm cười nói: "Bệ hạ là vua của một nước, anh minh uy phong, vạn dân kính ngưỡng, hắn có khả năng phụng dưỡng bệ hạ là phúc khí của hắn, không cần nói đến khổ cực."

Hoàng đế nhìn Bùi hậu liếc mắt một cái, ánh mắt trong suốt, thở dài: "Kỳ thật trẫm lại nghĩ qua, nếu năm đó ngươi chưa từng gả cho trẫm, chỉ là gả cho một người bình thường, bình bình đạm đạm suốt đời, lại có cái gì không tốt?"

Bùi hậu thoáng ngạc nhiên, cuối cùng cười bỏ qua: "Từ xưa đến nay có mấy người có thể ngồi trên vị trí hoàng hậu? Thần thiếp đã hưởng thụ vinh dự mà người bình thường không thể, đương nhiên phải trả giá một cái gì đó. Mặc kệ nguyên nhân gì, thần thiếp đều cảm kích tất cả những thứ bệ hạ đã cho thần thiếp, nếu là thật sự gả cho người bình thường, bất quá là bình bình đạm đạm qua suốt cuộc đời, giống như cỏ cây, kia lại có ý tứ gì? Hoặc là nói... Bệ hạ cho đến ngày nay, còn đang oán hận chuyện phát sinh năm đó sao?"

Hoàng hậu lời vừa nói ra, nguyên bản sắc mặt hoàng đế còn đang bình tĩnh, đột nhiên giận tím mặt: "Ngươi nói cái gì?"

Bùi hậu ánh mắt lộ ra vẻ châm chọc: "Tê Hà công chúa, bệ hạ vẫn sẽ không quên đi? Ngài năm đó mê luyến nàng như vậy, thậm chí không tiếc đem thiên hạ tất cả nâng đến trước mặt nàng. Như thế nào mấy năm ngắn ngủi, ngài lại không nhắc tới nàng đây?"

Bùi hậu đã rất nhiều năm, không nói đến chuyện này. Hoàng đế giọng nói nhất thời trở nên sắc nhọn mà run rẩy: "Ngươi câm mồm!"

Bùi hậu tươi cười tràn đầy lạnh giá: "Bệ hạ, người còn nhớ, năm đó tiên hoàng đã từng có một phần di chiếu."

Hoàng đế lắp bắp kinh hãi, hắn nhìn Bùi hậu, ánh mắt lâm vào thâm trầm. Thật lâu sau hắn mới âm trầm mà nói: "Ngươi nói di chiếu gì? Trẫm không biết."

Bùi hậu khẽ mỉm cười nói: "Trên di chiếu đã từng nói qua nếu người thực làm trái luân thường đạo lý, bất chấp hết thảy, liền có thể đưa ra di chiếu đem ngôi vị của người hủy bỏ, ta vốn có thể tại thời điểm người sủng ái Tê Hà công chúa đưa ra di chiếu của tiên hoàng, ở trước mặt văn võ bách quan, trước mặt dân chúng trong thiên hạ, nói người một câu làm trái luân thường, không xứng làm vua, đến lúc đó vị trí này người còn ngồi được yên ổn sao? Đáng tiếc phần di chiếu này về sau lại bị người lừa đi hủy diệt... Nếu giữ lại đến hôm nay, người còn có thể ngồi ở chỗ này ra lệnh sao!"

Hoàng đế cả giận nói: "Ngươi, ngươi câm mồm! Ngươi thật cho rằng trẫm không dám giết ngươi sao?"

Bùi hậu u lãnh cười một tiếng, giọng bỗng nhiên trầm xuống, nhìn đối phương đạm đạm mà nói: "Bệ hạ, người cảm thấy ta sẽ cho người cái cơ hội này sao?" Nàng một bên nói, một bên ánh mắt ác độc nhìn chòng chọc đối phương.

Hoàng đế nhìn tươi cười của nàng cơ hồ cảm thấy toàn thân sởn tóc gáy, không rét mà run, hắn rốt cuộc khống chế không nổi chính mình, run rẩy chỉ nàng nói: "Lăn ra đi, mau cút ra đi!"

Bùi hậu chỉ lẳng lặng nhìn hắn, trên khuôn mặt khuynh quốc khuynh thành lộ ra nụ cười ôn hòa: "Bệ hạ không cần lo lắng, bây giờ thần thiếp sẽ đi. Hôm nào lại tới nhìn bệ hạ, hi vọng đến lúc đó người đã khỏi hẳn." Nói xong, nàng nhìn Doanh Sở một cái nói: "Đi thôi!" Doanh Sở vội vàng đi theo Bùi hậu, cùng nhau lui ra.

Hoàng đế rốt cuộc cũng không có cách nào ẩn nhẫn nữa, hắn đột nhiên đứng lên, đem bàn trà bên cạnh lật đổ, chén trà trên bàn lập tức đập ở trên mặt đất, quăng ngã nát bấy. Hắn lạnh lùng nói: "Bùi Hoài Trinh, tiện nhân chết tiệt này!"

Bùi hậu xa xa nghe thấy một tiếng nổi giận kia, cũng lạnh lẽo cười, bước chân không tự giác đi nhanh hơn.

Trở lại trong tẩm cung của mình, Bùi hậu ngồi ở trên chiếc ghế, nàng xoa xoa huyệt thái dương của mình, nói: "Doanh Sở."

Doanh Sở lập tức nói: "Vâng, nương nương, vi thần ở đây."

Bùi hậu hướng hắn vẫy vẫy tay, nói: "Ta đau đầu, ngươi thay ta xoa bóp một chút đi."

Doanh Sở chậm rãi tiến lên, Bùi hậu hai mắt khép hờ. Doanh Sở nâng nâng tay, lại thả xuống. Bùi hậu đợi thật lâu, không thấy hắn có chút động tác, cuối cùng mở to mắt ra, trên mặt xẹt qua một chút không vui. Doanh Sở thấy thế, đột nhiên bắt lấy tay Bùi hậu, để ở trong lòng mình, thấp giọng mà nói: "Nương nương làm gì phải ủy khuất như vậy."

Bùi hậu đột nhiên đem thân thể dần dần tựa vào trước ngực Doanh Sở, lãnh đạm mà nói: "Tự ta có đạo lý riêng của mình."

Doanh Sở thống khổ nhắm hai mắt lại, chẳng biết lúc nào hắn đã không có biện pháp nắm chắc nỗi lòng của nữ nhân trước mắt này. Nàng rốt cuộc vì cái gì còn muốn ở lại trong cung như vậy, thế cho nên mới giữ lại tánh mạng của tên cẩu hoàng đế kia? Nàng rõ ràng đã sớm có thể thu dọn hắn, phù trợ thái tử đăng cơ, đến lúc đó không phải tất cả đều là của nàng sao? Vì sao còn phải ẩn nhẫn như thế? Hoàng đế đích xác âm hiểm giả dối, không phải quả hồng mềm, này chỉ là một nguyên nhân. Nguyên nhân sâu xa hơn, hắn phát hiện từ trước đến giờ Bùi hậu đều không muốn giết chết cái người kia. Điều này làm cho trong lòng hắn không khỏi dâng lên một cảm giác ghen tị, giọng nói cũng có một chút run rẩy: "Nương nương, vi thần có một chủ ý, có thể vĩnh tuyệt hậu hoạn."

Bùi hậu đột nhiên mở to mắt ra, nàng lạnh giọng mà nói: "Ngươi khi nào lại muốn thay ta làm chủ đây?"

Doanh Sở lắp bắp kinh hãi, vội vàng quỳ rạp xuống đất: "Nương nương, vi thần có tội."

Bùi hậu chăm chú nhìn hắn thật lâu, cũng không nói gì, chỉ từ tốn nói: "Ta đau ngực, ngươi thay ta xoa một cái."

Doanh Sở nhìn Bùi hậu, không khỏi vươn tay ra. Vừa rồi Bùi hậu còn thập phần hung hãn, giờ phút này lại hóa thành làn nước mềm mại dựa vào trong ngực Doanh Sở. Nhưng từ đầu tới cuối, trong mắt nàng không có chút tình nghĩa nào, hoàn toàn lạnh băng, giá rét. Mỗi lần nàng cảm thấy cô đơn đều sẽ muốn hắn tới làm bạn... Mà Doanh Sở cơ hồ có thể dùng tất cả thủ đoạn để hầu hạ Bùi hậu, đáng tiếc hắn dù sao cũng không phải là nam tử chân chính. Bùi hậu không thể có được thứ nàng muốn. Nàng không khỏi phẫn nộ tới cực điểm, đem hắn một phen đẩy ra, lạnh giọng mà nói: "Lăn ra đi!"

Thấy vừa rồi Bùi hậu còn dịu dàng như nước, giờ phút này lại trở nên thập phần tàn nhẫn, khiến cho trong lòng Doanh Sở cảm thấy kinh hồn khiếp đảm, hắn hận chính mình vô năng, không thể hầu hạ Bùi hậu cao hứng, nhưng nếu hắn không phải hoạn quan, chỉ sợ cũng không biện pháp tiến vào hoàng cung, càng không thể cận thân hầu hạ. Hắn nơm nớp lo sợ phải rời khỏi Bùi hậu, phịch một tiếng quỳ xuống đất, trong giọng nói ẩn mang thống khổ: "Nương nương nguôi giận, là vi thần chết tiệt!" Nói xong, hắn vung tay lên đánh chính mình một bạt tai. Lần này khí lực rất lớn, cơ hồ đánh đến nỗi khóe miệng đổ máu.

Bùi hậu nhìn hắn một cái, quơ quơ tay nói: "Thôi, đi ra đi."

Doanh Sở vội vàng lui ra, đi đến cửa lớn, trở về thấy cánh cửa khép kín. Hắn không khỏi cắn chặt khớp hàm, cơ hồ cắn ra máu tươi, trong lòng càng hận hoàng đế kia đến cực hạn.

le="box-siz] 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net