Truyen30h.Net

Thứ nữ hữu độc - Quyển 2 - Tần Giản

Chương 294: Đại kết cục (Hạ)

ixxviha

Vương Tử Khâm tới gặp Lí Vị Ương, Triệu Nguyệt nói với nàng: "Tiểu thư đang ở thư phòng, mời Vương tiểu thư vào trong."

Vương Tử Khâm đi vào thư phòng, Lí Vị Ương đang an tĩnh ngồi trên ghế, nâng một quyển sách lên xem, vẻ mặt chuyên chú, phảng phất không chú ý Vương Tử Khâm đến, sau khi Triệu Nguyệt rời khỏi, ngồi trong thư phòng chỉ còn lại Vương Tử Khâm cùng Lí Vị Ương hai người.

Vương Tử Khâm chăm chú nhìn đối phương, nhưng Lí Vị Ương vẫn như trước không mở miệng, thế là nàng liền quay đầu nhìn hướng bên cạnh, gian thư phòng này chẳng hề lớn, nhưng rất lịch sự, tao nhã, mỗi một vật được trang trí ở đây đều vô cùng quý báu, những bộ sách có hơn phân nửa trang sách đã vàng, được đánh dấu tinh tế, có thể nhìn ra Lí Vị Ương đã đọc qua rất nhiều lần. Bên tai chỉ nghe thấy tiếng lật giấy nhẹ nhàng, Vương Tử Khâm không khỏi nghĩ, đối phương rõ ràng nghe thấy tiếng bước chân của mình, nhưng vì sao còn muốn ra vẻ hoàn toàn không biết gì cả? Chẳng lẽ mình đã làm gì sai, lại chọc giận Quách Gia???

Vương Tử Khâm suy nghĩ một lúc, vẫn quyết định tiếp tục nhẫn nại, nàng chủ động ngồi xuống một cái ghế thêu dài ở trong thư phòng, lẳng lặng đợi Lí Vị Ương hơn một canh giờ. Mà trong hơn một canh giờ này, Vương Tử Khâm nhận ra, Lí Vị Ương chẳng hề cố ý lãnh đạm nàng, vẻ mặt đối phương cực kỳ nghiêm túc, mỗi lần mở một quyển sách, ánh mắt đều không chuyển, thậm chí còn cân nhắc từng câu từng chữ, viết xuống lời bình.

Thời gian từng khắc cứ thế mà qua, thẳng đến khi mặt trời chậm rãi nghiêng về phía tây, tất cả ánh sáng trong thư phòng đã ảm đạm xuống, Lí Vị Ương mới khép trang sách lại, đứng dậy.

"Tử Khâm?" Lí Vị Ương cười nói: "Ngươi tới bao lâu, ta lại không có thấy, thật là thất lễ."

Vương Tử Khâm mỉm cười, lúc này ánh trời chiều bên ngoài thư phòng vừa lúc rơi xuống trên người Lí Vị Ương, khuôn mặt của nàng giống như thủy tinh lóng lánh trong sáng, mái tóc như mây tinh tế, tỉ mỉ kéo lên, da thịt như băng tuyết, nhưng trên mặt mộc mạc, không nhiễm son phấn.

"Tử Khâm, ngươi đang nghĩ cái gì?"

Vương Tử Khâm mỉm cười một chút: "Ta đang nghĩ ngươi đang nhìn sách gì, vì sao nghiêm túc như vậy?"

Lí Vị Ương liền đem quyển sách vừa rồi đưa cho nàng, Vương Tử Khâm nhìn lên, tên sách gọi là thất lược, chính là một quyển sách do tiền triều lưu lại. Nàng nhẹ nhàng cười, nói: "Nghĩ không đến Gia Nhi đối với việc trị quốc cũng rất có hứng thú." Khi nàng nói những lời này, có chút thăm dò không để lại dấu vết.

Lí Vị Ương cười, thần sắc bình tĩnh như nước: "Ở chỗ này, mỗi một quyển sách đều do phụ thân cùng Ngũ ca đưa tới, mỗi người đều có dụng ý, nên ta cũng nhìn một cái."

Vương Tử Khâm chỉ bộ trâm hoa tiểu khải bên cạnh (Trâm hoa tiểu khải: Là bộ bút pháp viết chữ khải nét nhỏ, chuyên dùng cho nữ), mỉm cười nói: "Đâu chỉ nhìn một cái, còn nghiêm túc phê bình chú giải nữa!"

Lí Vị Ương đem quyển sách trong tay nàng rút ra, tiện tay để trên thư án, ngữ khí thập phần bình thản: "Ta đọc sách đã sớm dưỡng thành thói quen từ lâu, sửa cũng sửa không được. Tử Khâm hôm nay đến đây, là có chuyện gì sao?"

Vương Tử Khâm thu hồi hoài nghi, mỉm cười, nói: "Cũng không có cái gì đại sự, chỉ là gần đây không có nhìn thấy ngươi, cho nên đặc ý đến thăm."

Lí Vị Ương cười như không cười, nhìn hướng Vương Tử Khâm, nói: " Hôn sự của Vương gia cùng Tĩnh Vương điện hạ quyết định rồi sao?"

Vương Tử Khâm nhìn Lí Vị Ương, kinh ngạc: "Hôn sự, hôn sự cái gì?"

Lí Vị Ương yên lặng nhìn Vương Tử Khâm, nhất thời không mở miệng, nàng muốn biết Vương Tử Khâm là cố ý ra vẻ không biết, hay thật sự không biết. Vẻ mặt của Lí Vị Ương khiến Vương Tử Khâm nhíu mày thật sâu: "Gia Nhi, ngươi rốt cuộc muốn nói cái gì?"

Lí Vị Ương nhẹ nhàng thở dài: "Nhìn tới Tử Khâm là không muốn nói thật với ta."

Tươi cười của Vương Tử Khâm dần dần biến mất, nàng nhìn Lí Vị Ương, nói: "Gia Nhi, ta đối ngươi có lẽ có điều giấu diếm, nhưng nặng nhẹ ta vẫn biết, Vương gia muốn cùng Tĩnh Vương kết thân, loại đại sự này bất luận ra sao cũng giấu diếm không xong, ta cần gì phải uổng làm tiểu nhân?"

Lí Vị Ương thần sắc khẽ động: "Nói như vậy, Đại tướng quân Vương Cung luôn giấu ngươi."

Thần sắc Vương Tử Khâm xoát một cái liền thay đổi, nàng tiến lên một bước, bắt lấy tay Lí Vị Ương nói: "Tin tức này rốt cuộc là người từ đâu mà có, là thật sao?"

Lí Vị Ương lãnh đạm nói: "Ta nghĩ là thật."

Huyết sắc trên mặt Vương Tử Khâm lập tức thối lui, nàng đột nhiên xoay người sang chỗ khác, ở trong thư phòng đi vội mấy bước chân, đột nhiên ngừng lại, trong đôi mắt xinh đẹp tràn đầy hoài nghi: "Không, ta không tin! Phụ thân cùng đại bá phụ tuyệt đối sẽ không mang ta ra để giao dịch, chuyện này ta căn bản đều không hiểu rõ."

Lí Vị Ương bật cười, "Ta cũng cho rằng ngươi là cố ý ra vẻ không biết, nhưng hiện tại xem ra, ngay cả ngươi cũng chẳng hay biết gì, Đại tướng quân thật khiến người khác không dám coi thường, bất động thanh sắc liền sắp xếp tất cả đâu vào đấy."

Vương Tử Khâm chậm rãi ngồi xuống trên ghế thêu dài, thần sắc của nàng thay đổi vô cùng tịch mịch.

Lí Vị Ương không có quấy rầy đối phương, nàng nhận thất trong lòng Vương Tử Khâm đang giao chiến kịch liệt, nàng không biết cảm giác bị người nhà bán đứng là thế nào, chỉ biết đối phương hiện tại nhất định cực kỳ bi thương.

Lí Vị Ương quay đầu, nhẹ giọng phân phó Triệu Nguyệt, nói: "Mang cốc trà cho Vương tiểu thư."

Chờ đến khi trà nóng mang ra, Vương Tử Khâm uống một ngụm, mới cảm thấy thân thể lạnh cứng mới khôi phục một chút nhiệt độ. Nàng lắc đầu, nói: "Ta thật không ngờ ngay cả người chí thân cũng sẽ mang ta ra giao dịch, ta vẫn tưởng rằng.. ."

Lời của nàng còn chưa dứt, Lí Vị Ương liền cười nói: "Ngươi vẫn tưởng rằng bản thân liều mạng nỗ lực đều vì lợi ích của gia tộc, sẽ không thể bị hy sinh nhanh như vậy, không phải sao?"

Vương Tử Khâm muốn phản bác lại không có lời nào để nói, không thể không cắn răng nói: "Đại bá phụ bọn hắn rõ ràng đã đáp ứng ta, sẽ không mang hôn sự của ta đi giao dịch."

Lí Vị Ương mỉm cười: "Cho nên ta rất muốn biết lần này Tĩnh Vương lại có thể hứa hẹn như thế nào, có thể khiến đại tướng quân cũng động tâm..."

Vương Tử Khâm ngồi trên ghế thêu dài thật lâu, mãi đến khi chén trà trong tay đã giá lạnh, mà bên ngoài sắc trời cũng đã đen nhánh một mảnh. Triệu Nguyệt vào tới điểm thêm ánh nến, sau đó lại yên tĩnh lui xuống. Mặt mũi Vương Tử Khâm dưới ánh nến trở nên trắng thuần, thân thể run lẩy bẩy, hiển nhiên là nhận lấy đả kích thật lớn. Chờ đến khi bình tĩnh lại, mới hướng Lí Vị Ương nói: "Gia Nhi, ta nên đi." Nói xong, nàng đứng lên liền muốn đi ra ngoài. Lí Vị Ương đột nhiên mở miệng nói: "Ngươi có quyết định gì."

Vương Tử Khâm quay đầu, nhìn Lí Vị Ương: "Mặc kệ như thế nào, ta sẽ không gả cho Tĩnh Vương."

Lí Vị Ương đột nhiên cười .

Vương Tử Khâm nhìn nàng nói: "Ngươi không tin tưởng?"

Lí Vị Ương khẽ lắc đầu: "Ta chỉ là cảm thấy rất kỳ lạ."

"Nơi nào kỳ lạ?"

Lí Vị Ương nhẹ giọng nói: "Trong ấn tượng của ta, Vương Tử Khâm tự xưng là thanh cao, trước mắt vô trần, có khả năng xứng đôi với ngươi, nhất định là nam tử ứu tú nhất đẳng trong thiên hạ, lúc trước ngươi nhìn trúng Nguyên Liệt, nhưng chẳng hề ái mộ hắn, chỉ là cảm thấy hắn có thể xứng đôi với ngươi. Hiện tại mà nói, Tĩnh Vương điện hạ cũng là một lựa chọn rất tốt. Nếu như Tĩnh Vương có thể thuận lợi đăng cơ, nếu như hắn có thể thực hiện được hứa hẹn với Vương gia, đến lúc đó ngươi chính là nhất quốc chi mẫu, mẫu nghi thiên hạ là dụ hoặc cỡ nào! Tử Khâm, ngươi có thể từ chối dụ hoặc như vậy sao?"

Vương Tử Khâm bất giác biến sắc: "Gia Nhi, chúng ta kết giao lâu ngày, ngươi nhìn thấy ta là người như vậy sao?"

Khóe miệng Lí Vị Ương vẽ ra nụ cười: "Ta không phải đang cố ý thăm dò ngươi, chỉ là xem ngươi là bằng hữu mới nói mấy câu thật lòng, nếu như ngươi không muốn nghe, vậy ta sẽ không nói."

Vương Tử Khâm hơi hơi động dung, nàng tiện tay đóng cửa lại, trịnh trọng nói: "Gia Nhi, ta chỉ nói một lần, ngươi nghiêm túc nghe là được."

Lí Vị Ương giương mắt lên lẳng lặng nhìn đối phương, dưới ánh nến, mắt của nàng lấp lánh tỏa sáng, khiến cho lòng người phát run. Vương Tử Khâm nghiêm túc nói: "Ta thích Ngũ ca Quách Đạo của ngươi, ta muốn gả cho hắn làm thê tử."

Lí Vị Ương ngẩn ra, Vương Tử Khâm tâm cơ thâm trầm, thủ đoạn có chút giả dối, dứt khoát không phải là người thẳng thắn thành khẩn như thế, nhưng hôm nay nàng lại nói ra lời tâm huyết này, khiến Lí Vị Ương nhất thời có chút ngạc nhiên.

Thấy Lí Vị Ương trợn mắt há mồm, Vương Tử Khâm mỉm cười, nói: "Ta từ lúc sinh ra, đã định trước hiến dâng cả đời cho Vương gia." Ngón tay của nàng chỉ vào nơi trái tim, " Vương gia có được tất cả mọi thứ, nhưng ta vẫn cảm thấy bản thân lại thiếu đi cái gì đó, hiện tại ta mới rõ ràng, ta thiếu đi một người yêu thật lòng. Sau khi gặp được Quách Đạo, ta luôn cùng hắn tranh cãi, nhưng dần dần ta phát hiện ánh mắt của mình luôn dõi theo hắn. Mà hôm nay ngươi nói về hôn sự giữa ta cùng Tĩnh Vương, ta mới đột nhiên giật mình, trong lòng ta sớm đã thích Ngũ ca của ngươi, tuyệt đối sẽ không thích người khác, càng thêm sẽ không vì lợi ích của gia tộc mà gả cho Tĩnh Vương điện hạ."

Lí Vị Ương vẫn cho là trên đời này bất kỳ người nào cũng đều có khả năng nói như vậy, chỉ riêng Vương Tử Khâm không thể, bởi vì đối phương cũng bình tĩnh, vô tình như mình. Nàng trăm triệu lần cũng không nghĩ đến Vương Tử Khâm lại nói thật lòng, bình tĩnh như vậy, không hề che lấp. Nàng là một nữ tử ưu tú, tại sao lại xem trọng Ngũ ca.. .

Lí Vị Ương nhẹ nhàng thu liễm, nàng nhìn đối phương, giọng nói mềm mại: "Tử Khâm ngươi phải biết, Tĩnh Vương điện hạ nếu như nhất định phải nghênh cưới ngươi, sợ rằng ngay cả Vương đại tướng quân cũng không thể cự tuyệt."

Sợ là sợ Tĩnh Vương Nguyên Anh một mặt ở trước mặt Tề quốc công phủ biểu hiện không có hứng thú với Vương Tử Khâm, nhưng quay lưng lại cùng giao dịch cùng với Vương gia, nếu không những quan viên thuộc Vương gia ở phái trung lập vì sao ở trước

mặt hoàng đế lại ra sức vì Tĩnh Vương đây?

Vương Tử Khâm cười lạnh một tiếng nói: "Gia Nhi, nói thật thì, người Tĩnh Vương chân chính muốn cưới ngươi, sở dĩ hắn đột nhiên thay đổi chủ ý, bất quá là vì để đoạt được ngôi vị hoàng đế, ta chỉ là đá kê chân của hắn mà thôi. Nhưng Vương Tử Khâm ta tuyệt đối sẽ không cam tâm làm đá kê chân của người khác, càng sẽ không để cho hắn có cơ hội đạp rớt ta để cưới người khác sau khi thành công. Quan trọng nhất là ta chẳng hề thích hắn, lời cầu hôn của hắn ta cũng sẽ không để ý."

Lí Vị Ương cười, nói: "Có lẽ hôm nay xem như là ngày đầu tiên ta mới nhận thức được ngươi." Nàng dừng một chút, đột nhiên nghĩ đến thời gian gần đây, Vương Tử Khâm luôn như Thiên Lôi vì mình sai đâu đánh đó, thậm chí mọi chuyện đều tới hỏi ý kiến của mình, chẳng lẽ là...

Thấy vẻ mặt Lí Vị Ương, sắc mặt Vương Tử Khâm không khỏi hơi đỏ ửng. Nàng nhẹ giọng nói: "Ngũ công tử luôn rất thích ngươi, nếu ta có thể khiến cho ngươi yêu thích, tương lai gả tới đây, cũng có thể ở chung hòa thuận không phải sao?"

Lí Vị Ương bật cười, nàng không nghĩ đến Vương Tử Khâm còn có ý nghĩ thế này, không tiếc ở trước mặt Quách Đạo tìm mọi cách lấy lòng mình, chỉ hi vọng đối phương yêu ai yêu cả đường đi, chuyện này quả thực không giống như cá tính đối phương. Vương Tử Khâm chào đón, ánh mắt lóng lánh, nhẹ nhàng cầm tay Lí Vị Ương, nói: "Gia Nhi, ta biết người trong lòng của Ngũ ca ngươi."

Lí Vị Ương nhẹ nhàng nhăn đầu mày, Vương Tử Khâm mỉm cười vỗ vỗ tay của nàng, nói: "Nhưng ta có tự tin, rồi sẽ có một ngày hắn yêu ta, cho nên ta nhất định sẽ nghiêm túc chờ đợi. Về phần Tĩnh Vương, hắn yêu ai, cưới ai thì cưới, cho dù đại bá phụ ta đáp ứng hôn sự này, vậy thì hắn tự đi mà gả. A Lệ công chúa có thể vì tình yêu vứt bỏ tất cả mọi thứ để tới Đại Đô, ta cũng có thể vì Ngũ ca ngươi mà làm như vậy. Ngươi chỉ cần biết người ta yêu thích là hắn, cho nên ta cũng sẽ không hại ngươi, chỉ nhiêu đây là đủ." Nói xong, nàng xoay người liền muốn rời đi.

Lí Vị Ương đột nhiên gọi nàng lại: "Tử Khâm, ngươi có nghĩ đến hậu quả của việc từ chối cửa hôn sự này chưa?"

Vương Tử Khâm không quay lại, giọng nói nhẹ nhàng truyền tới: "Ta đương nhiên biết, ta cũng đồng ý gánh vác."

Lí Vị Ương nhìn theo bóng dáng Vương Tử Khâm rời đi, chậm rãi ngồi trở lại ghế dựa, Triệu Nguyệt bưng trà vào tới, nhìn thấy thần sắc nàng lạnh nhạt, không biết đang suy nghĩ gì, không khỏi nói: "Tiểu thư, ngài đây là?"

Lí Vị Ương chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn Triệu Nguyệt, nhẹ nhàng cười: "Có lúc ta thật sự hoài nghi khả năng nhìn người của mình có chuẩn thật hay không?"

Triệu Nguyệt nghe vậy cảm thấy kỳ quặc, nói: "Tiểu thư là đang nói Vương tiểu thư sao?"

Lí Vị Ương hít một hơi thật sâu: "Ta cho rằng nàng là một nữ tử vô cùng kiêu ngạo, phàm là loại nữ nhân này sẽ không cam tâm ở bên cạnh Ngũ ca, nhưng thấy nàng dũng cảm như vậy, ta mới cảm thấy lúc trước bản thân đã nhìn sai nàng."

Triệu Nguyệt gật đầu nói: "Nô tì cũng cảm thấy Vương tiểu thư không giống với lúc trước."

Lí Vị Ương hơi nâng mắt, nhìn vào hư vô: "Đối với nàng, mọi chuyện đều muốn trên cơ người khác, trước giờ không chịu cúi đầu, nhưng gần đây mọi chuyện đều nghe theo ta, đủ để thấy nàng thật lòng muốn khiến cho Ngũ ca yêu thích. Nhưng Ngũ ca rõ ràng đã biết lại làm như không hiểu phong tình, thật là khiến người khác thay hắn gấp gáp."

Lời của nàng còn chưa dứt, bên ngoài cửa sổ lại có người nói: "Vì sao muốn thay ta gấp gáp? Ta nơi nào lại chọc đến muội?"

Vừa dứt lời, Quách Đạo đã đi vào tới. Hắn một thân áo choàng màu trắng, phong thần tuấn lãng, thần thái sáng láng, Lí Vị Ương nhìn đối phương, cũng cười: "Huynh lần nào cũng đều thích trốn tránh bên ngoài cửa sổ nghe trộm, cũng không bị người khác phát hiện.. . Bất quá người kia chân trước vừa mới đi, huynh chân sau liền vào tới, thật là tâm tư tương thông."

Quách Đạo sửng sốt, tươi cười cứng ở trên mặt: "Muội nói Vương Tử Khâm?"

Lí Vị Ương nhìn đối phương, tươi cười hơi bỡn cợt: "Huynh không phải đều đã biết, vì sao còn ra vẻ hồ đồ?

Thần sắc Quách Đạo hơi trầm xuống: "Vương tiểu thư như thế nào lại nhìn trúng người tàn phế như ta?"

Lí Vị Ương nhíu mày, "Ngũ ca, vì sao lại nói bản thân như vậy?"

Quách Đạo không sao cả, nhún vai nói: "Ta không phải là coi thường bản thân, chỉ là Vương tiểu thư không phải lương phối của ta. Ta chỉ có thể cô phụ nàng."

Lí Vị Ương giận tái mặt: "Muội không tin huynh thật sự không có chút nào hiểu rõ tâm ý của Tử Khâm, thay đổi của nàng huynh đều nhìn thấy cả, vì sao lại coi như không nhìn thấy? Nàng cùng huynh tranh cãi, cùng huynh đối lập, toàn là bởi vì nàng thích huynh, chẳng lẽ huynh thật không biết?"

Quách Đạo chậm rãi ngồi xuống ghế, tiếng của hắn xa xa truyền tới, mang theo một chút thanh lãnh: "Ta đương nhiên đều biết, nhưng kia lại ra sao? Nữ tử như nàng, tổng sẽ có một ngày bay vọt lên cao!"

Lí Vị Ương im lặng thật lâu, rồi nói: "Như thế muội cùng Ngũ ca đánh cược một ván đi."

Quách Đạo thần sắc kinh ngạc: "Đánh cược, cược cái gì?"

Lí Vị Ương giương mắt, chân thành nhìn hắn, nói: "Muội cược Vương Tử Khâm sẽ vì huynh mà buông bỏ tất cả, mà cuối cùng người làm bạn bên cạnh huynh cũng nhất định là nàng."

Bởi vì Vương Tử Khâm có quyết tâm, có nghị lực, hơn nữa...có dũng khí. Điểm này, ngay cả Lí Vị Ương đều tự thẹn không bằng.

Quách Đạo giật mình nhìn Lí Vị Ương, hắn không biết đối phương từ đâu mà tự tin như vậy, theo ý hắn, Vương Tử Khâm bất quá chỉ là một nữ tử thanh cao được chiều chuộng, trên đời này nam tử ưu tú nhất mới có thể xứng đôi với nàng. Như Húc Vương, Tĩnh Vương, mà Quách Đạo hắn chẳng qua chỉ là một phế vật, cả đời đều không thể cầm kiếm, làm sao xứng đôi với thiên kim Vương gia? Chỉ là, hắn không phản bác Lí Vị Ương, hắn chỉ cười nhạt, nói: "Như vậy ván cược này muội nhất định sẽ thua."

Lí Vị Ương mỉm cười: "Chúng ta cứ mỏi mắt mong chờ đi."

Hai ngày sau, Lí Vị Ương lại tự mình đi một chuyến đến Vương phủ, cùng Vương Tử Khâm nói chuyện trong thư phòng tới hai canh giờ. Từ Vương gia đi ra, nàng hít một luồng không khí tươi mới thật sâu, nhất thời mỉm cười, bây giờ nàng đã có trăm phần nắm chắc, Vương Tử Khâm là thật lòng thích Quách Đạo, hơn nữa nàng cũng tuyệt đối không muốn gả cho Tĩnh Vương, kể từ đó, bàn tính của Tĩnh Vương sẽ không được như ý muốn. Vương Tử Khâm là người có đầu óc, chỉ cần nàng kiên quyết phản đối, Vương Đại tướng quân cũng phải suy xét đến ý nguyện của nàng.

Nàng vừa muốn lên xe ngựa, lại đột nhiên nhìn thấy một người đứng ở chỗ không xa trong đám người lẳng lặng nhìn nàng, người kia ăn mặc một thân nỉ bào màu đen, ngay cả đầu cũng mang mạng che mặt. Lí Vị Ương lạnh lẽo nhìn đối phương, người kia hiển nhiên phát hiện ánh mắt của nàng, đột nhiên tăng tốc nhanh chân rời đi.

Lí Vị Ương nhìn tấm lưng kia, làm nàng cảm thấy dị thường quen thuộc, lập tức quay đầu hướng Triệu Nguyệt, nói: "Đuổi theo đi!"

Xe ngựa một đường đi theo người kia, vòng qua đám người đi tới một đầu ngõ trống trải.

"Đứng lại!" Lí Vị Ương lạnh lùng nói. Người kia nhìn thấy phía trước là một cái ngõ cụt, giật mình, sau đó chậm rãi quay đầu lại, đem áo choàng màu đen trên người cởi ra, lộ ra một khuôn mặt xinh đẹp.

"Lý tiểu thư, không ngờ chúng ta còn có thể gặp mặt ở chỗ này."

"Ta cũng không ngờ." Lí Vị Ương sau khi kinh ngạc trong giây lát, giọng nói lạnh lùng: "Hoàng hậu Đại Lịch lại chạy đến Đại Đô của Việt Tây, ngươi thật là to gan lớn mật!"

Phích Đình không cho là đúng, trái lại cười lên: "Vì ta yêu thích phu quân, làm tất cả đều là đáng giá." Nàng cất cao giọng nói.

Lí Vị Ương nhẹ nhàng nhíu mày: "Ngươi là vì Thác Bạt Ngọc mà đi tới đây?"

Phích Đình khẽ gật đầu, thần sắc đột nhiên nhiễm sự cô đơn: "Lí Vị Ương, ngươi có biết phu quân của ta vì ngươi đã làm cái gì không?"

Lí Vị Ương lạnh nhạt nói: "Hắn làm cái gì, có liên quan gì đến ta?"

Sắc mặt Phích Đình trầm xuống, nàng nhìn Lí Vị Ương, che dấu không được ghen tị trong đôi mắt: "Ta không ngờ ngươi lại vô tình như thế!"

Lí Vị Ương cười cười, bây giờ Phích Đình quận chúa sớm đã không còn là bằng hữu trợ giúp nàng ngày đó. Phích Đình trong mắt tràn ngập đố kỵ, còn có lo lắng vô hạn.

Lí Vị Ương cười lạnh một tiếng: "Hoàng hậu nương nương, nơi này là nước đối địch, ta khuyên ngươi nên nhanh chóng rời khỏi."

Phích Đình bỗng nhiên lui về phía sau một bước, lớn tiếng nói: "Không, ta không đi!"

Lí Vị Ương nhìn nàng: "Ngươi đi hay không đi đều không thể thay đổi được gì, chỉ cần ngươi cố gắng hết sức liền có khả năng xoay chuyển tất cả thế cục sao?"

Phích Đình cắn môi nhìn lại nàng, tựa hồ chẳng hề nghĩ lùi bước: "Ngươi có biết vì ngươi hắn không tiếc phát động cuộc chiến tranh này, vì ngươi hắn thậm chí còn cầm tù Hoàng hậu ta, sai người áp giải ta về nước. Nếu không phải ta nửa đường chạy trốn, hiện tại sợ rằng chỉ có thể bị cầm tù tại lãnh cung, hoàng hậu như vậy lại có ý tứ gì? Còn không bằng đến chỗ này, đánh cược tánh mạng gặp ngươi một lần, cũng để hỏi cho rõ ràng!"

Lí Vị Ương nhìn thấy đối phương vô cùng đau khổ, liền nói: "Ngươi muốn hỏi điều gì?"

Phích Đình nghiêm túc mà nói: "Ta muốn hỏi ngươi rốt cuộc ngươi cho hắn dùng thứ gì, vì sao hắn đối ngươi nhớ mãi không quên?"

Lí Vị Ương đột nhiên cười lên, nàng nhìn Phích Đình nói: "Người sống trên đời này đều có một tâm bệnh, đối với thứ mà mình không chiếm được sẽ nhớ mãi không quên, một khi có được lại không trân quý. Đừng ngốc như vậy, hắn là một nam nhân, càng là một đế vương, hắn biết chính mình đang làm cái gì. Bùi hậu nhất định đã đáp ứng hắn đầy đủ điều kiện khởi binh nên hắn mới làm như vậy, không phải chỉ vì một nữ nhân đâu."

Cái nhìn của nam và nữ đều không giống nhau, trong mắt Phích Đình, mười tòa thành trì không đáng kể chút nào, nàng không dao động cho rằng Thác Bạt Ngọc chính là vì muốn có được Lí Vị Ương nên mới làm như vậy, cho nên nghe thấy Lí Vị Ương bình tĩnh phân tích cùng phán đoán, nàng căn bản không tin, chỉ lạnh giọng mà nói: "Lí Vị Ương, ngươi nhất định phải cùng ta trở về gặp hắn."

Thật không thể tin được, sau đó Lí Vị Ương đột nhiên lộ ra tươi cười trào phúng, Phích Đình nói: "Ngươi cười cái gì?"

Lí Vị Ương chậm rãi nói: "Ta đang cười một người buồn cười."

Nhìn thấy đối phương nhìn mình tựa như đinh sắt, chém vào làm đau đớn mắt nàng, Phích Đình nhịn không được nói: "Ta nơi nào buồn cười?"

Lí Vị Ương lẳng lặng nói: "Phích Đình, ta trở lại bên cạnh hắn, ngươi còn có chỗ dừng chân sao?"

Trên mặt Phích Đình lôi ra một cái biểu tình buồn cười, hai hàng lông mày nâng lên, như cười lại như khóc: "Dù không có nơi dừng chân, ta cũng không thể nhìn hắn vì ngươi điên cuồng như vậy."

Ánh mắt Lí Vị Ương như thiên quân xếp lại đỉnh: "Không, khiến hắn điên cuồng là tâm ma của hắn, mà không phải ta."

Phích Đình nói: "Ngươi thực không muốn đi cùng ta? Ngươi ở chỗ này bất quá chỉ là nữ nhi của thần tử, nhưng một khi ngươi trở về cùng ta, ta có thể cam đoan với ngươi, mặc kệ ngươi muốn vị trí như thế nào, cho dù là hoàng hậu, ta đều có thể nhường lại cho ngươi!"

Lí Vị Ương nhìn Phích Đình, trong ánh mắt dần dần có một chút khó tin, Phích Đình thật là đánh cược tánh mạng đi yêu Thác Bạt Ngọc, thiếu nữ lúc trước thiên chân lãng mạn theo như lời nói rõ mồn một trước mắt, Lí Vị Ương lại cảm thấy đối phương không hiểu chuyện, bây giờ nhìn tới Phích Đình căn bản tình sâu như biển.. . Nữ nhân như thế nào mới có thể đem nam tử mình yêu thích nhường lại, thậm chí cam tâm tình nguyện vượt mọi nguy hiểm chạy đến nước đối địch chỉ vì mời tình địch trở về? Chỉ đáng tiếc, nàng không thể trở lại bên cạnh Thác Bạt Ngọc, cho nên nàng chỉ có thể quả quyết từ chối.

"Rất xin lỗi Phích Đình, ta tuy rằng đã từng coi ngươi là bằng hữu, nhưng chuyện này lại khác, ta sẽ không trở về với ngươi, cũng sẽ không trở thành phi tần của Thác Bạt Ngọc, chỉ có thể để ngươi uổng công đi một chuyến." Nói xong, Lí Vị Ương quơ quơ tay, ra hiệu phu xe rời đi.

"Lí Vị Ương, ngươi đứng lại!" Phích Đình lạnh lẽo ra lệnh.

Lí Vị Ương nhẹ nhàng nhíu mày: "Lời nên nói ta đã nói xong, ta sẽ không cùng ngươi đến Đại Lịch, mời ngươi trở về đi."

"Vậy ta chỉ có thể không khách khí với ngươi." Phích Đình lạnh lùng nói.

Lí Vị Ương ngẩn ra, sau đó chậm rãi cười nói: "Thật không, nhìn tới ngươi đến đã có chuẩn bị, không ngờ Phích Đình hiền lành hoạt bát lúc trước lại biến thành hình dạng như thế này."

"Ta cũng không ngờ." Phích Đình ánh mắt lợi hại, "không ngờ trong lòng ngươi còn lạnh lùng hơn so với tưởng tượng của ta, quả thực là lạnh lùng tới cực điểm!"

Lí Vị Ương chẳng hề tức giận, ngược lại cười khẽ lên: "Ngươi cho rằng có thể giữ được ta sao?"

Phích Đình cắn răng cười, nói: "Ta không thể, nhưng có người có thể làm được." Vừa dứt lời, một bóng người liền xuất hiện phía sau Phích Đình. Nhìn rõ người phía sau, con ngươi Lí Vị Ương ngưng tụ lại: "Thì ra là Doanh đại nhân —— Phích Đình, ngươi có biết chính mình đang giao tiếp cùng loại người gì không?"

Phích Đình ngẩng đầu nói: "Ta đương nhiên biết! Doanh đại nhân, hi vọng ngươi có thể tuân thủ ước định, đem Lí Vị Ương giao cho ta!"

Doanh Sở lại lắc đầu, mỉm cười vỗ vỗ bờ vai Phích Đình: "Đa tạ ngươi, nếu ngươi không cố ý lộ mặt dẫn nàng tới, nàng sẽ không dễ dàng mắc lừa như vậy."

Phích Đình biến sắc: "Ngươi không phải nói —— "

Doanh Sở quơ quơ tay, bên cạnh lòe ra hai tên hắc y nhân, một trái một phải kẹp chặt Phích Đình, Phích Đình thốt nhiên biến sắc.

Lí Vị Ương than thở: "Ta đã sớm nói qua cho ngươi, lột da lão hổ là một chuyện rất nguy hiểm."

Phích Đình kinh hãi vạn phần, rốt cục tỉnh ngộ lại, đáng tiếc đã rất muộn, hắc y nhân che miệng mũi, kéo nàng đi xuống.

Trước mắt Lí Vị Ương vài thước, Doanh Sở đang lẳng lặng đứng ở chỗ ấy.

Khoảng cách gần như thế, Lí Vị Ương phát hiện mặt mũi Doanh Sở có chút cổ quái, tuổi của hắn chí ít khoảng ba bốn mươi tuổi, nhưng bên mặt lộ ra lại như một thiếu niên tuấn tú. Trên đời này có lẽ có người biết thuật dưỡng nhan, tỷ như Bùi hậu tuyệt sắc, nhưng tuyệt đối sẽ không có người nào mà không già cả, trừ phi là quái vật, trong lòng Lí Vị Ương chợt lạnh.

Doanh Sở cười nhẹ một tiếng, "Lí Vị Ương, nếu không phải cho Phích Đình dẫn ngươi ra, ngươi sẽ không tới, ta chờ đợi ngày này đã rất lâu ."

"Ngươi muốn làm cái gì?" Lí Vị Ương xuống xe ngựa, bình tĩnh đứng tại chỗ: "Ngươi cho rằng chỉ dựa vào ngươi liền có thể giết ta?"

"Đương nhiên không, ta biết ngươi thiên sinh Phượng cách, điểm này bất kỳ người nào đều không thể thay đổi. Nếu ta muốn tánh mạng của ngươi, chính là nghịch ý trời, tương lai phải nhận lấy sự trừng phạt, đây chính là nguyên nhân ta từ trước tới nay đều án binh bất động."

"vớ vẩn..." Lí Vị Ương lạnh lẽo nói.

Doanh Sở tựa như nhìn thấu tâm tư của nàng, mỉm cười nói: "Ta cũng cảm thấy rất vớ vẩn, người như ngươi vì sao có thể đồng mệnh Phượng Cách giống Hoài Trinh, quả thực khiến ta không dám tin tưởng. Cũng không biết vì sao, mệnh cách của ngươi lại kỳ lạ xoay chuyển, trở nên không thể nắm bắt... Này có lẽ do ngươi giết người qua nhiều, lệ khí rất nặng."

Lí Vị Ương rất rõ ràng, nếu như nàng dựa theo tiến trình kiếp trước gả cho Thác Bạt Chân, mệnh cách của nàng sẽ giống như Doanh Sở đã nói, nhưng nàng xoay chuyển vận mệnh chính mình, đương nhiên mệnh cách này cũng thay đổi theo. . .

Trong nháy mắt, một đoàn ngọn lửa màu xanh trong suốt từ lòng bàn tay hắn dâng lên, tung bay trước mắt Lí Vị Ương, ngữ khí của hắn cực kỳ lạnh lùng: "Do dự, không quyết đoán sẽ sinh ra hậu hoạn, cho dù là nghịch ý trời, ta cũng muốn bảo hộ người trong lòng mình, cho nên.. . Ta chỉ có thể nói với ngươi một tiếng xin lỗi."

Triệu Nguyệt cảnh giác nhìn chòng chọc đối phương, trong miệng nhẹ nhàng hô lên một tiếng, chung quanh xuất hiện mấy đạo thân ảnh màu đen, lặng yên không một tiếng động vòng vây Doanh Sở, nhưng mà đối phương chỉ khẽ mỉm cười, vỗ vỗ tay, ngọn lửa bay cao trong nháy mắt tản ra từng trận sương khói, các thân ảnh đen này lay động một chút, quỳ trên đất, cả đám đều không thể động đậy, mất đi ý thức.

Sắc mặt Lí Vị Ương nhẹ nhàng biến đổi: "Nguyên lai Doanh đại nhân là sớm có chuẩn bị."

Doanh Sở cười nhạt, nói: "Người không có võ công, đụng sương khói này sẽ vô sự, càng là cao thủ càng sẽ không thể chịu đựng được, trừ phi trước đó đã ăn giải dược... Ta biết tử sĩ mà Húc Vương phái tới đều là người lợi hại, đành phải chuẩn bị vẹn toàn. Ngươi là nữ nhân cực kỳ thông minh, ngay cả ta cũng không đấu lại ngươi, đáng tiếc ngươi dù thông minh, cũng chỉ là người bình thường —— Triệu Nguyệt!"

Triệu Nguyệt trầm mặc từ bên hông rút ra trường kiếm, lúc Lí Vị Ương nghe hắn nói việc ăn giải dược liền hơi biến sắc, đợi thấy một màn này, chỉ cảm thấy máu huyết toàn thân lập tức trở nên giá lạnh.

Doanh Sở than thở: "Ngươi khả năng không ngờ huynh muội Triệu gia sớm đã bị ta khống chế. Từ lúc vừa mới bắt đầu tỳ nữ ngươi tin cậy nhất đã là người của ta, cũng là ta tìm mọi cách đem huynh muội bọn hắn đưa đến bên cạnh ngươi, bất cứ lúc nào cũng giám thị nhất cử nhất động của ngươi!"

"Cho nên tất cả đều là âm mưu của ngươi?" Lí Vị Ương thấp giọng nói, "Như vậy trải qua thời gian dài Triệu Nguyệt luôn án binh bất động, chỉ là vì đến thời khắc mấu chốt này cho ta một kích trí mạng sao?"

Khóe miệng Doanh Sở lộ ra tươi cười sâu xa khó hiểu.

Lí Vị Ương hiểu được, nếu như Triệu Nguyệt luôn ngầm truyền lại tin tức cho Doanh Sở, bản thân không thể không phát hiện, quan trọng nhất chính là đối phương luôn ẩn núp bên cạnh mình, chưa hề trợ giúp Doanh Sở, cũng chưa hề tiếp xúc qua bất kì người nào, gian tế như vậy tại thời điểm quan trọng nhất mới phát huy tác dụng kiệt xuất. Chính mình luôn đa nghi, lâu ngày tự nhiên sẽ buông lỏng cảnh giác với Triệu Nguyệt, hơn nữa đối phương cùng nàng một đường đi tới Việt Tây, thậm chí thiên tân vạn khổ bảo hộ nàng...

"Triệu Nguyệt, giết nàng!"

Ánh mắt Triệu Nguyệt sâu thẳm, động tác nhanh chóng, nhưng trường kiếm của nàng nhắm vào không phải Lí Vị Ương mà là đánh về phía Doanh Sở, Doanh Sở đang trong lúc vội vã, bất ngờ không phòng ngự, lại bị nàng lấn đến gần thân đâm một kiếm, nhất thời máu tươi chảy ròng.

"Triệu Nguyệt, ngươi điên rồi sao?" Doanh Sở nghiêm nghị gầm lên, "Ngươi không nhận ra ai là chủ nhân của ngươi sao?"

"Rất xin lỗi!" Triệu Nguyệt lớn tiếng nói, "Chủ nhân của ta... Là Lí Vị Ương!"

Một màn này đột nhiên phát sinh, cấm chế của Doanh Sở trong nháy mắt được cởi bỏ, sương khói lập tức biến mất, nguyên bản những hộ vệ lúc nãy ngã xuống đều đứng lên, bọn hắn liếc nhau, đồng loạt hướng Doanh Sở bổ nhào qua, Doanh Sở phất tay áo một cái, Triệu Nguyệt cùng những hộ vệ khác đều bị một chưởng này khiến lảo đảo lui về phía sau. Doanh Sở thét lên một tiếng, trong tay áo xuất hiện một thanh trường kiếm, múa may vào nhát, tất cả hộ vệ đều ngã xuống, có ba người bị một kiếm chém tới rơi đầu, máu tươi văng khắp nơi, nguyên bản ngõ phố yên tĩnh đã biến thành một trận tàn sát đầy huyết tinh. Doanh Sở một kiếm bức lui Triệu Nguyệt, trong nháy mắt đã đến trước mặt Lí Vị Ương, nàng lui về phía sau, trường kiếm đối phương dĩ nhiên hướng đầu nàng chém xuống, Triệu Nguyệt không chút do dự liều mạng đánh tới, lập tức che ở trước mặt Lí Vị Ương, trường kiếm trảm phá phía sau lưng của nàng, cắt qua cánh tay Lí Vị Ương.

Triệu Nguyệt mềm mại ngã xuống, mà chút hộ vệ kia đã rất nhanh đánh tới, Doanh Sở đang muốn đem bọn hắn đánh chết, lại đột nhiên dùng tay áo bịt miệng, ho khan không thôi, trong giây lát cổ tay áo đã hiện ra vết máu đỏ thẫm, hiển nhiên vừa rồi cũng bị thương. Lí Vị Ương hơi giật mình, Doanh Sở thấy không thể ra tay, cười lạnh một tiếng, hoảng loạn thối lui.

Triệu Nguyệt ngơ ngẩn bị Lí Vị Ương ôm lấy, tựa hồ hoàn toàn không ý thức được phát sinh cái gì, trên mặt nước mắt cũng chảy xuống, Lí Vị Ương nhẹ nhàng thở dài một tiếng, nói với hộ vệ: "Trở về đi."

Trở lại trước cửa Quách phủ, vết thương trên người Triệu Nguyệt máu chảy không ngừng, trên mặt nước mắt thập phần mơ hồ. Lí Vị Ương thản nhiên nói: "Sau này trở về, cái gì cũng đều không cần nói."

Triệu Nguyệt hiểu được, ánh mắt lộ ra thần sắc kinh hỉ: "tiểu thư, ngài chịu tha thứ nô tỳ?"

Lí Vị Ương nhìn phía miệng vết thương của nàng, ngầm thở dài: "Mỗi người đều có lập trường của mình, ngươi có thể kịp thời thu tay, ta rất cao hứng. Chỉ là đại ca ngươi..."

Triệu Nguyệt cắn răng: "Nô tỳ sẽ lập tức tìm mọi cách thông tri chủ nhân."

Lí Vị Ương khẽ lắc đầu: "Ta nghĩ... Sợ rằng đã muộn ."

Triệu Nguyệt cả kinh, trên mặt lộ ra thần sắc hoảng loạn: "Tiểu thư.. ."

Lí Vị Ương nhìn nàng, thản nhiên nói: "Người lúc trước bán đứng nơi ở của mẫu thân ta, là các ngươi gây nên sao?"

Triệu Nguyệt cúi đầu, giọng nói càng thêm hổ thẹn: "Không.. . Không phải, tiểu thư làm việc bí ẩn, đại ca cũng không thể nào biết được. Mà Doanh đại nhân chỉ kêu nô tì đi theo tiểu thư, không cho nô tì nhúng tay vào chuyện này."

Lí Vị Ương nhẹ nhàng thở ra: "Chuyện này từ nay cứ để trong bụng, không được nói ra."

"Lí Vị Ương.. ."

Ở trong mộng, tiếng kêu kia lúc xa lúc gần, như ẩn như hiện. Từng tiếng từng tiếng khiến cho tinh thần nàng dao động, kỳ lạ là chỉ cảm thấy thân thể của mình ngày càng trở nên giá lạnh.

"Lí Vị Ương.. ."

Thanh âm kia rõ ràng lên. Lí Vị Ương mở to hai mắt, nhìn thấy một người đang ngồi lẳng lặng ở đầu giường.

Hắn đang mỉm cười, mặt mũi đáng lẽ thập phần anh tuấn, nhưng trên mặt lại toàn vết đao tung hoành, phá hoại khuôn mặt quen thuộc.

Thác Bạt Chân, nàng tuyệt đối sẽ không quên mất gương mặt này.

"Như thế nào, ngươi cho rằng có thể thoát khỏi ta sao?" Thác Bạt Chân mỉm cười, khuôn mặt dữ tợn kia lại lộ ra tươi cười vô cùng kỳ lạ, giọng nói kéo dài, "Ta đang chờ ngươi tới, một ngày nào đó ngươi sẽ tới! Kỳ thật ngươi vẫn chưa quên ta có phải không, dù ngươi đêm khuya mộng mị... Cũng thường xuyên thấy mặt của ta." Tóc đen của hắn được buộc, đuôi lông mày cũng nhếch lên, ánh mắt mê ly, nếu như không phải khóe miệng có một chút ý cười lạnh buốt, mặc cho ai đều sẽ không hoài nghi ẩn sau khuôn mặt này lại chứa đủ loại bí mật cùng tâm cơ.

"Không, ta đã thoát khỏi ngươi, ngươi đã thua." Lí Vị Ương đột nhiên ngồi dậy, tay phải rút ra dao găm dưới gối, hàn quang lóe ra, dao găm kia đâm thật sâu vào bộ ngực đối phương.

Xuống tay vô cùng ác độc, cắm thẳng vào ngực, máu tươi phun trào, trên tay trắng thuần tràn đầy đỏ tươi, dao găm lạnh buốt cùng máu tươi ấm áp giao nhau, Lí Vị Ương chỉ cảm thấy thân thể phát run, đáy lòng hận ý điên cuồng. Nàng đã thoát khỏi, đã thoát khỏi!

Thác Bạt Chân gục đầu xuống, mấy sợi tóc rủ đến trước mặt, trên khuôn mặt yếu ớt vẫn bảo trì thần sắc kích động đến điên khùng.

"Ngươi cả đời này đều không có biện pháp thoát khỏi ta, dù ngươi gả cho người khác, dù ngươi lần nữa bắt đầu, đều chỉ là tự lừa dối bản thân, tự lừa dối bản thân!"

Hắn điên cuồng, ngang ngược cười ha hả, Lí Vị Ương bỗng nhiên tỉnh lại!

Ánh mặt trời chiếu khắp cả căn phòng, màn chồng chất, lư hương tỏa ra hương thơm khiến cho nàng nhất thời không phân biệt rõ mình đang ở chỗ nào. Liên Ngẫu nhấc rèm lên: "Tiểu thư, ngài tỉnh?"

Lí Vị Ương vô thức sờ sờ trán, cảm thấy có chút oi bức, nói: "hiện tại là canh giờ gì?"

Liên Ngẫu thấy sắc mặt Lí Vị Ương không tốt, vội vàng nói: "Đã giờ Thìn, nô tì nguyên bản muốn đánh thức tiểu thư, nhưng phu nhân tới nhìn qua, nói tiểu thư gần đây rất mệt mỏi, bảo nô tì không cần đánh thức ngài."

Đã qua giờ ăn điểm tâm sáng, mình lại ngủ sâu như vậy. Lí Vị Ương nhíu mày, đây là chuyện chưa bao giờ có. Liên Ngẫu vươn tay ra, Lí Vị Ương lại đột nhiên lạnh giọng, nói: "Ngươi làm cái gì?!"

Liên Ngẫu giật nảy mình, khăn gấm trong tay dừng ở giữa không trung: "Tiểu thư, nô tì... Nô tì chỉ muốn thay ngài lau mồ hôi."

Lí Vị Ương khẽ lắc đầu, như là muốn để bản thân tỉnh táo một chút: "Ta không có chuyện gì."

Liên Ngẫu cẩn thận dè dặt nhìn thoáng qua Lí Vị Ương, chỉ cảm thấy nàng có chút không thích hợp, tầm mắt vô thức rủ xuống, không khỏi nhỏ giọng nói: "Tiểu thư, nô tì thay ngài đổi dược."

Ngày hôm qua xe ngựa Lí Vị Ương bị tập kích, dọa sợ Quách phu nhân, tuy rằng Triệu Nguyệt liều chết bảo vệ chủ, Lí Vị Ương cũng vẫn bị thương nhẹ, trên cánh tay lưu lại vết thương. Lí Vị Ương nhìn Liên Ngẫu, thản nhiên nói: "Không cần." Nói xong trực tiếp đi thẳng xuống giường.

Liên Ngẫu lại nói: "Phu nhân cùng đại thiếu phu nhân, Ngũ Thiếu gia đều phái người tới hỏi thăm. Nô tì nói với mọi người chủ tử còn chưa tỉnh, không nên kinh động. Bọn họ đều nói không ngại, tiểu thư khi nào tỉnh, lại mời qua đại sảnh."

Lí Vị Ương nhìn qua chính mình trong gương, cảm thấy lồng ngực khí huyết cuồn cuộn sôi trào, lại không biết đến tột cùng là nguyên nhân gì, dùng một ngụm trà cưỡng ép áp xuống, nàng lạnh lùng nói: "Ta biết, ngươi đi đi."

Liên Ngẫu nhìn vẻ mặt Lí Vị Ương, càng phát giác được nàng hôm nay thập phần cổ quái, mặt mũi thân thiết ngày xưa tựa hồ giống như đông lạnh thành băng, trong lòng thấp thỏm cũng không dám nhiều lời, lặng lẽ lui xuống.

Đại sảnh, Vương Tử Khâm đã đến, Quách Đạo đang cùng nàng nói chuyện, thấy Lí Vị Ương tới, A Lệ công chúa là người đầu tiên đứng lên nói: "Gia Nhi, thân thể đã khỏe nhiều rồi sao?"

"Ta không có chuyện gì." Lí Vị Ương nhẹ nhàng trả lời, lập tức ngồi xuống một bên.

Vương Tử Khâm quan tâm nói: "Gia Nhi, ta mời một vị đại phu, đặc biệt trị liệu ngoại thương, tương lai cũng tuyệt đối sẽ không lưu lại vết sẹo."

Lí Vị Ương lạnh nhạt nhìn nàng một cái, nói: "Không cần."

Vương Tử Khâm lắp bắp kinh hãi, nàng chưa từng thấy Lí Vị Ương lộ ra biểu tình giá lạnh như vậy. Trên mặt Lí Vị Ương vĩnh viễn mang tươi cười, nhưng hôm nay biểu tình của nàng lại lạnh lùng, như là không có một chút tình cảm.

Quách Đạo nhìn ra điểm không đúng, nói: "Gia Nhi, muội có nơi nào không thoải mái, sao sắc mặt lại khó coi như thế?"

Lí Vị Ương chỉ cảm thấy đầu đau muốn nứt, thình lình lại nghe đến câu nói này, không khỏi mày nhíu chặt hơn: "Muội nói, muội không có chuyện gì!" A Lệ quan tâm tiến lên muốn giữ chặt Lí Vị Ương, ai ngờ Lí Vị Ương lại đột nhiên đẩy ra nàng, A Lệ công chúa trợn mắt há mồm: "Gia Nhi, ngươi như thế nào?"

Lí Vị Ương chỉ cảm thấy nơi vừa rồi bị A Lệ công chúa đụng tới đau đớn như lửa thiêu đốt, nàng cắn răng, lắc lắc đầu: "Không có chuyện gì."

Quách Đạo vội vàng nói: "Hôm nay thái tử phải khởi hành, muội đã không thoải mái, liền đi nghỉ trước đi."

Lí Vị Ương lắc đầu nói: "Không, muội muốn đi nhìn xem."

Thấy nàng cố chấp như thế, Vương Tử Khâm dịu dàng khuyên giải: "Có cái gì quan trọng bằng thân thể của ngươi? Ngươi vẫn —— "

"Ta đã nói qua, ta nhất định muốn đi!" Giọng nói của nàng lạnh như băng, khiến Vương Tử Khâm không khỏi sửng sốt.

Lí Vị Ương ý thức được mình không thỏa đáng, thần sắc hơi hoãn, xin lỗi: "Ta chỉ là có chút không thích, xin lỗi, đi trước."

Nhìn Lí Vị Ương xoay người rời đi, Vương Tử Khâm quay lại nhìn Quách Đạo cùng A Lệ công chúa, kinh ngạc nói: "Nàng đây là như thế nào?"

Quách Đạo cũng đang thất thần, nghe vậy không khỏi liền chấn động, sau đó mỉm cười: "Có thể là tâm tình không tốt." Nhưng sâu trong đáy mắt lại không cười, Lí Vị Ương đối với ưu tư của mình luôn khống chế cực tốt, chưa bao giờ thể hiện ra ngoài, biểu hiện vừa rồi của nàng như là căn bản không thể khống chế chính mình.. .

Này quả thực là rất không giống nàng ! Đến tột cùng chuyện gì xảy ra!

Quách Trần hai nhà đối với chuyện thái tử thân chinh cũng không có nhiều phản ứng, ngược lại, nhóm quan lại thuộc phe Bùi hậu lại bắt đầu cho đại quân tạo thế, còn chưa xuất phát, tựa hồ đã có thể dự kiến được thắng lợi trở về.

Xe ngựa Quách gia một đường đến ngoại thành, bầu trời mây đen cuồn cuộn, thỉnh thoảng truyền tới từng trận tiếng sấm. Lí Vị Ương vén màn xe, xa xa nhìn thấy thái tử đứng trong đám người, những người khác tới tiễn đưa đều chỉ có thể đứng ở chỗ xa, mà lúc này màn mưa giọt lớn giọt nhỏ rơi xuống, ánh mắt nàng xuyên qua đám người hỗn loạn, rơi xuống trên người một nam tử mặc hắc bào ở phía trước không xa.

Là Doanh Sở!

Hắn uy nghiêm xem kĩ đội ngũ trước mắt, bình thản ung dung mỉm cười.

"Hắn cũng tới !" Lí Vị Ương chăm chú nhìn đối phương, ánh mắt lạnh lùng.

Chỉ thấy Doanh Sở thần sắc uy nghiêm giơ cao tay trái chỉ lên trời. Trong giây lát, đầy trời lôi vân đột nhiên quay cuồng tán đi, nước mưa biến mất, ánh mặt trời sau tầng mây dần lộ ra.

Mọi người đều chấn kinh nhìn một màn này. Liên Ngẫu không khỏi líu lưỡi: "Tiểu thư, người này thực sự thần thông!"

Lí Vị Ương cười lạnh một tiếng: "Thần thông? Bất quá là đoán ra canh giờ mà thôi. Một vị côn thần, sớm đáng chết!"

Liên Ngẫu bị ngữ khí tràn đầy sát khí của đối phương làm cho sửng sốt, kinh ngạc nhìn Lí Vị Ương, nhưng nhìn thấy vẻ mặt của nàng càng thêm âm trầm, sắc mặt cũng trở nên rất yếu ớt, sắc môi càng không có chút huyết sắc nào.

Doanh Sở mặt mũi bình tĩnh, không lộ vẻ kiêu ngạo, hắn cất cao giọng nói: "Ông trời phù hộ, mây đen tan hết, việc này nhất định thắng ngay từ trận đầu! Cung tiễn thái tử điện hạ!"

Đại quân tiếp tục đi lên phía trước, hai bên đường có không ít dân chúng vây xem náo nhiệt, trong đội ngũ, Ung Văn thái tử tỏa sáng nhất, bộ mặt tuấn mỹ cùng tư thế oai hùng hiên ngang đã đưa tới không biết bao nhiêu ánh mắt ái mộ của nữ tử, chính hắn ngồi trên lưng ngựa, mặt mỉm cười, trong đầu lại suy tư về những chuyện xảy ra trước đây, dần dần nhận thấy có một chút không thích hợp, nhưng trước mắt chỉ có thể tiếp tục đi tới, không thể hối hận, nghĩ đến Bùi hậu đã đi trước sắp xếp mọi thứ, hắn lại khôi phục lòng tin.

Xe ngựa Quách phủ đã trở lại trước cửa Tề quốc công phủ, Quách Đạo là người đầu tiên ra nghênh đón, tươi cười đầy mặt, nói: "Gia Nhi, Húc Vương lập tức muốn trở về Đại Đô!"

Lí Vị Ương vừa mới xuống xe ngựa, tinh thần chấn động, vừa muốn nói cái gì lại đột nhiên phun ra một ngụm máu, Quách Đạo biến sắc, vội vàng đi lên đỡ nàng, tức giận nói: "Liên Ngẫu, đây là như thế nào!"

Liên Ngẫu còn chưa kịp biện giải, Lí Vị Ương đã hôn mê, sắc mặt Quách Đạo cực kỳ khó coi, đồng thời ôm chặt nàng, lớn tiếng nói: "Còn sững sờ làm cái gì, nhanh đi mời đại phu!"

Doanh Sở vừa mới trở lại chỗ ở của mình, hắn không có mua nhà cửa, ngược lại luôn ở trong cung, Bùi hậu đặc ý khai ân thưởng tứ một cái sân riêng cho hắn, tọa lạc trong khu viện đều không thấy một cây hoa mềm mại, ngược lại cây cối thì có mấy cây, trong đó có một cây cổ mộc cần mấy người ôm hết mới có thể ôm hết, cũng chính vì như thế, khu viện đều bị không khí tối tăm bao phủ, dù cho ánh mặt trời tươi sáng cũng khó mà chiếu rọi vào.

Lúc Doanh Sở đi vào cửa viện, có một tên tiểu thái giám đang quét sân, thấy hắn vào tới, vội cung kính đứng vững, hành lễ nói: "Doanh đại nhân, ngài đã trở về."

Doanh Sở ừ một tiếng, bước chân chưa từng dừng lại, trực tiếp đi qua, thẳng vào chính phòng. Hắn tùy ý cởi ngoại bào, bưng một tách nước ở bên cạnh đang khói nghi nghút uống một ngụm. Hương thơm tràn ngập trong miệng, nam tử hồi tưởng lại đoạn đối thoại lúc trước cùng Lí Vị Ương. Hắn có chút suy nghĩ nhắm mắt lại, cẩn thận đem ký ức lặp lại mấy lần, lúc mở to mắt, trên mặt đã hiện ra vẻ âm ngoan.

Lí Vị Ương, đại nạn của ngươi đã đến .

Tề quốc công phủ

"Đại phu, nữ nhi của ta như thế nào?" Quách phu nhân gấp gáp hỏi.

Đại phu trầm ngâm giây lát mới nói: "Quách phu nhân yên tâm, chỉ là thời tiết khô nóng, Quách tiểu thư lại ưu tư quá mức, mới đột nhiên hộc máu, không có gì trở ngại, ta kê hai đơn thuốc, uống vào là khỏi."

Quách phu nhân nhẹ nhàng thở ra, liền phân phó hạ nhân đưa đại phu rời đi. Quách Đạo vội vàng nói: "Mẫu thân, tiểu muội đây là.. ."

Quách phu nhân lắc đầu, nói: "Không có chuyện gì, chỉ là rất mệt mỏi ."

Trong lòng hắn nhẹ nhỏm hẳn đi, nói: "Vậy sau này chúng ta phải cẩn thận một chút."

Quách phu nhân tất nhiên biết điểm này, nàng ngồi xuống bên giường Lí Vị Ương, sờ lên khuôn mặt tái nhợt của đối phương, càng thêm lo lắng: "Đứa bé này, tâm tư rất nặng..."

Liên Ngẫu đứng ở một bên, sắc mặt có điểm không tốt, nàng vẫn cảm thấy tiểu thư đột nhiên tính tình thay đổi, táo bạo dễ giận, hơn nữa không có dấu hiệu gì lại đột nhiên ngã xuống, không giống như sinh bệnh, ngược lại như bị trúng tà...

Đại phu nói không sai, thân thể Lí Vị Ương rất nhanh khỏi hẳn, chỉ là sắc mặt vẫn nhợt nhạt, nhưng mời rất nhiều đại phu, đều nói không đáng ngại, Quách phu nhân cũng chỉ có thể phân phó nàng cẩn thận một chút.

Thời tiết càng ngày càng nóng, Lí Vị Ương ở trong phòng lại thấy phiền, dứt khoát ra ngoài tản bộ, Liên Ngẫu cùng Liên Diệp y theo phân phó của nàng đứng cách đó không xa, Lí Vị Ương đi hai bước, phía trước trên cầu lại xuất hiện một người.

Tĩnh Vương Nguyên Anh liền đứng ở chỗ không xa, trường bào mềm mại trắng mịn, vạt áo trong gió hơi hơi rung động như nước chảy quay cuồng, khuôn mặt anh tuấn, góc cạnh rõ ràng, đôi mắt nhìn nàng lộ vẻ ưu tư sâu thẳm, cơ hồ có thể hãm sâu bóng hình của nàng, bước chân Lí Vị Ương không ngừng đi tới, dừng lại trước mặt hắn.

"Nghe nói ngươi thân thể không khỏe, ta mời riêng Viện phán làm Thanh Tâm hoàn." Cách đây mấy ngày, Nguyên Anh phảng phất đã sớm hoàn toàn quên mất đợt từ biệt không vui lần trước, tươi cười, duỗi tay ra, lộ ra một bình sứ màu trắng.

Vừa nghe đến nàng không thoải mái lập tức xuất hiện, dụng tâm như vậy nếu như đổi thành nữ tử khác có thể sữ thật cảm động không thôi.

Lí Vị Ương nhìn bình sứ kia, bỗng nhiên cười: "Cám ơn, ta sẽ nhận, bất quá..." Trên mặt nàng tuy cười, nhưng khóe miệng lại lộ vẻ trào phúng: "Ngươi không phải đã biết rõ rành rành sao? Mặc kệ ngươi làm cái gì, ta đều sẽ không cảm động."

Nguyên Anh ngẩn ra, nhìn đối phương không nói, mắt thấy một mảnh lá cây theo gió rơi xuống trên tóc nàng, liền muốn duỗi tay gỡ xuống, lại thấy nàng tránh qua.

Lí Vị Ương cực kỳ lạnh nhạt nói: "Điện hạ đã không có chuyện gì, Gia Nhi cáo lui trước, về sau có cơ hội sẽ hoàn lễ cho điện hạ." Nói xong, ra hiệu Liên Ngẫu một bên nhận lấy bình sứ, hướng Tĩnh Vương Nguyên Anh hành lễ, xoay người rời đi.

Nguyên Anh vươn tay muốn giữ chặt nàng, cuối cùng lý trí vẫn chiếm thượng phong, tay rơi xuống. Trong lòng hắn yên lặng nghĩ: Lí Vị Ương, rốt cuộc thế nào mới có thể cảm hóa ý chí sắt đá của ngươi, chẳng lẽ bất luận ta làm cái gì, ngươi đều không để trong mắt sao? Trên mặt hiện lên vẻ chán nản, thống khổ, hắn đứng ngây tại chỗ, mãi đến khi có người vỗ nhẹ lên bờ vai, Nguyên Anh mới kịp phản ứng: "Là ngươi?"

Quách Đạo đứng ở phía sau hắn, đồng tình nhìn hắn, nói: "Cùng nhau uống hai cốc đi?"

Nguyên Anh khẽ mỉm cười, nói: "Được."

Hai người cùng nhau rời đi, Quách Đạo lại vô thức quay lại nhìn bóng lưng Lí Vị Ương, lộ vẻ nghi ngờ.

"Các ngươi lui xuống trước đi, không cho các ngươi vào, thì đừng vào." Lí Vị Ương trở lại gian phòng, mới vừa vào cửa, liền phân phó Liên Ngẫu cùng Liên Diệp.

Hai nha hoàn rất biết điều, đáp tiếng liền trực tiếp rời khỏi, ra đến cửa, còn đem cửa phòng khép hờ.

Lúc này Lí Vị Ương mới đem ánh mắt nhìn xuống cái hộp nhỏ trên bàn, chung quanh im ắng, phảng phất chưa từng có người tới qua, nhưng trên mặt nàng lại tươi cười như không cười.

"Như thế nào ngày thường gan rất lớn, hôm nay lại trốn không gặp người ?" Lí Vị Ương mở miệng nói.

Bốn phía im ắng, không có người đáp lại, Lí Vị Ương nhíu mày, đi tới trước bàn.

Chung quanh như trước không hề có động tĩnh, hộp gỗ trên bàn được thắt nút tinh xảo, Lí Vị Ương vươn ngón tay thon dài kéo một đường, nút thắt tự nhiên được gỡ ra. Vật bên trong hộp rơi vào tầm mắt của nàng. Đây là một đôi hình nộm cực kỳ dễ thương, ngây thơ, không biết có bao nhiêu tinh xảo, mặt mày thần thái lại cực kỳ có thần, Lí Vị Ương nhìn tới, thấy có năm sáu phần giống mình, để ngay trước mắt hứng thú ngắm một hồi, sau đó lại để xuống, lại lấy tới một hình nộm khác ra nhìn, cái này rõ ràng chính là Nguyên Liệt phiên bản thu nhỏ.

Đem hình nộm này cầm ở trong tay, Lí Vị Ương nói: "Nếu không ra, ta sẽ vứt nó xuống."

Vừa dứt lời, liền có một người từ trên trần nhà nhảy xuống, người kia lập tức sắp xếp tới đây nhìn nàng, biểu tình muốn bao nhiêu ủy khuất liền có bấy nhiêu ủy khuất, đôi mắt sáng long lanh chứa đựng vẻ chân thành: "Cái này do ta tự làm, nàng không thích sao?" Thấy cái bình sứ bị Lí Vị Ương tiện tay để trên bàn, tròng mắt của hắn liền mang vẻ ưu tư. Cái gì đây, bình sứ này so với hình nộm của mình còn không bằng, vì sao lại muốn nhận lấy...

Lí Vị Ương đến lúc này nơi nào còn không rõ tâm tư của hắn?

Nàng nghiêm mặt, nhìn thật kĩ Nguyên Liệt, nhẹ nhàng nói: "Đừng nói với ta, hình nộm này là quà tặng cho ta?!"

Nguyên Liệt phảng phất giống như giống chó cỡ lớn, ở trước mặt nàng cúi cúi lỗ tai để biểu hiện chính mình bị ủy khuất: "Đương nhiên không phải."

Lí Vị Ương nhìn chòng chọc hắn chừng một phút, thấy hắn vẫn cuối đầu như trước, cuối cùng, đành phải bất đắc dĩ vươn tay muốn xoa đầu hắn một phen, lại bị đối phương nhanh tay bắt được tay nàng. Nguyên Liệt nghiêm túc nhìn nàng : "Ta rất nhớ nàng."

Mặt Lí Vị Ương có chút nóng lên: "Buông tay."

"Không muốn." Giọng nói rầu rĩ từ trong miệng hắn truyền ra, lúc nói câu này, hắn đã vùi đầu trên vai nàng, cánh tay dài đột nhiên kéo eo của nàng, đem nàng gắt gao ôm lấy. Đến cuối cùng, Lí Vị Ương không thể không kiên nhẫn vỗ vỗ phía sau lưng hắn, dịu dàng nói: "Như thế nào đột nhiên trở về?"

"Bởi vì rất nhớ nàng, cho nên thấy tình huống tiền tuyến chuyển biến tốt đẹp, ta liền lập tức thỉnh chỉ trở về." Hắn trầm mặc trong giây lát, nhẹ nhàng nói bên tai nàng.

Giờ này khắc này, trong hô hấp đều là hơi thở của Nguyên Liệt, Lí Vị Ương có chút hoảng loạn khi bị bao bọc trong bầu không khí ấm áp này, rất lâu sau, mới nhếch môi, nói: "Tính ra chàng trở về kịp lúc."

Kỳ thật, bất luận chàng đưa cho ta quà gì, ta đều sẽ thích, chỉ vì chàng không giống những người khác.

"Vừa về đến liền nghe nói nàng bị thương, đưa cho ta xem." Nguyên Liệt đem tiểu oa nhi để ở một bên, sau đó nhẹ nhàng xốc tay áo của nàng, cởi bỏ mảnh vải quấn quanh, nhíu mi nói: "Doanh Sở thật là to gan lớn mật."

Lí Vị Ương mỉm cười nói: "Chỉ bị thương ngoài da mà thôi."

Nguyên Liệt lại cao giọng nói: "Đem thuốc chữa thương mang ra đây!" Liên Ngẫu ứng tiếng nói: "Dạ." Chỉ chốc lát sau liền đưa cái hòm thuốc tới. Nguyên Liệt cẩn thận, dè dặt để Lí Vị Ương ngồi xuống, dùng bông vải sạch dính rượu Thủy Thanh rửa miệng vết thương của nàng, lại cẩn thận lấy thuốc, xoa lên vết thương, quấn mảnh vải lại.

Động tác của hắn vô cùng cẩn thận, lòng không có việc khác.

Lí Vị Ương chỉ cảm thấy xao động, ưu tư bất an như hoà dịu một ít, ôn nhu nói: "Chàng ở tiền tuyến,... rất tài giỏi."

Nguyên Liệt ngẩng đầu lên, không khỏi bật cười: "Là bọn hắn rất vô năng. Bất quá...ta đánh thắng trận, phải hay không nên cho ta phần thưởng?" Hắn nhẹ nhàng cười, còn chưa kịp lên tiếng liền giảo hoạt hạ một nụ hôn dịu dàng trên mặt nàng, lưu luyến nói, "Ta tiến cung nói hắn một cái, sau đó trở về cùng nàng ăn cơm."

Lí Vị Ương mỉm cười nhìn hắn rời đi, nhưng hắn vừa mới đi, thần sắc của nàng liền chậm rãi phát sinh biến hóa. Nàng không khỏe, toàn thân máu sôi trào không thôi, trái tim bang bang nhảy lên, rốt cuộc phát sinh chuyện gì...

Ngày thứ hai, Lí Vị Ương cùng Quách phu nhân đi thắp nhang, lúc trở về luôn dựa vào xe ngựa mệt mỏi muốn ngủ. A Lệ công chúa hiếu kỳ nói: "Gia Nhi, ngươi gần đây như thế nào, tinh thần đều rất không tốt."

Lí Vị Ương mở to mắt, lắc lắc đầu: "Ta không có chuyện gì."

A Lệ công chúa cùng Quách phu nhân lo lắng liếc nhau một cái, Quách phu nhân nói: "Trở về lại mời đại phu tới nhìn xem đi."

"Không cần, mẫu thân, bọn hắn nói đều giống nhau, đơn giản là mệt nhọc quá độ." Lí Vị Ương hoàn toàn từ chối.

Thẳng đến khi xe ngựa ngừng ở trước cửa Tề quốc công phủ, Quách phu nhân duỗi tay thay Lí Vị Ương đem tóc rơi xuống trên trán tóc kéo ra sau tai, nói: "Nếu con không khỏe, cơm chiều liền cho người đưa đến phòng con, con cũng không cần đến Tiền viện, trực tiếp nghỉ ngơi là được."

Lí Vị Ương miễn cưỡng cười, nói: "Dạ."

Quách Đạo đang ngồi ở trong hoa viên đọc sách, thấy mẫu thân cùng muội muội trở về vội vàng chào đón, vừa muốn nói đùa mấy câu, liền phát hiện biểu tình của Lí Vị Ương tựa hồ có chút cổ quái.

Quách Đạo quan tâm nói: "Muội sao vậy?"

Quách phu nhân cũng quay lại nhìn nàng, quả nhiên nhìn thấy sắc mặt nữ nhi không tốt, trong lòng lộp bộp một chút, nói: "Gia Nhi, thân thể con không thoải mái sao?"

Lí Vị Ương thấy hai người cứ nhìn chằm chằm mình, nói: "Thật sự không có chuyện gì, mọi người không cần quá lo lắng."

Quách phu nhân lại không chịu từ bỏ, trực tiếp kêu Liên Ngẫu tới, phân phó nói: "Đi sắc cho tiểu thư một chén dược." Lại quay đầu gặng hỏi Lí Vị Ương nhiều lần, Lí Vị Ương cười, ôm nàng, nói: "Mẫu thân, dạo này người cũng luôn bận rộn, mệt mỏi, không cần lo lắng cho con!" Đối với người phụ nữ này, nàng vĩnh viễn không thể từ chối thẳng thừng, loại quan tâm kia là phát từ nội tâm, vừa khiến nàng lo sợ tiếp nhận, lại cảm thấy nhè nhẹ ấm áp.

Quách Đạo cũng đối Quách phu nhân nói: "Mẫu thân, muội muội cần nghỉ ngơi, chúng ta liền đi trước đi, ngài cũng mệt mỏi cả ngày, cũng nên nghỉ ngơi một chút mới được!"

A Lệ công chúa cũng thân thiết khuyên nhủ: "Phu nhân, người đi nghỉ ngơi đi, nơi này có chúng ta rồi!"

Quách phu nhân thấy mình không đi, Lí Vị Ương cũng không chịu trở về nghỉ ngơi, đành phải gật đầu nói: "Được thôi." Lại có chút không yên tâm nhìn Lí Vị Ương: "Gia Nhi à, vậy mẫu thân đi trước, nếu không thoải mái không được giấu đâu đấy."

A Lệ công chúa cùng Lí Vị Ương trở về, sau nhiều lần nhắc nhở mới rời khỏi. Lí Vị Ương ngồi lại trước bàn, uống một ngụm trà Liên Ngẫu đưa qua, trên mặt hiện ra chút suy nghĩ: "Triệu Nguyệt sao rồi?"

"Bẩm báo tiểu thư, Triệu Nguyệt tỷ tỷ thương thế tốt hơn nhiều, qua hai ngày liền có thể tới hầu hạ."

Lí Vị Ương khẽ gật đầu, gần đây mọi người đều truy vấn nàng nơi nào không thoải mái, kỳ thật không phải nàng không muốn nói, chỉ là nàng cũng không biết nên nói như thế nào, trong lòng bất an vì một nguy cơ sờ không được, nhìn không thấu, đó là trực giác mẫn cảm sau khi trải qua sinh tử, hoàn toàn không tìm ra manh mối, nên nàng không biết nói như thế nào với bọn họ.. .

Lúc này, Liên Ngẫu tiến lên phía trước, nói: "Tiểu thư, phải chăng nên tắm gội thay quần áo trước?"

Lí Vị Ương rất ưa sạch, nếu từ bên ngoài trở về, dưới điều kiện tình huống cho phép tất sẽ tắm gội thay quần áo trước, thay đổi quần áo sạch sẽ lại làm chuyện khác, điểm này Liên Ngẫu vô cùng rõ ràng.

Lí Vị Ương gật gật đầu, nói: "Đi chuẩn bị đi."

Đợi khi thùng gỗ đựng nước ấm mang tới, Lí Vị Ương cởi quần áo đi vào, trầm người xuống, nhắm mắt lại, tùy ý để nước ấm tràn qua lồng ngực, cổ, mắt, trán... của nàng. Thử buông lỏng tất cả, những chuyện phát sinh gần đây nhanh chóng hiện lên trong đầu nàng. Rốt cuộc là nơi nào xảy ra sơ suất? Nếu chỉ dựa vào trực giác làm việc, rất dễ dàng rơi vào cạm bẫy của người khác, nhưng xem nhẹ cảm giác bất an dưới đáy lòng lại cảm thấy không thỏa, Lí Vị Ương cảm thấy bản thân phải nghĩ kỹ lại một chút, để bắt cho được điểm bất an kia.

Không biết là ở trong nước ấm bao lâu, khí huyết nơi lồng ngực bốc lên khiến cho nàng nảy sinh một loại ảo giác cả người sắp nổ mạnh.

Liên Diệp ở bên ngoài rất lâu không nghe thấy Lí Vị Ương lên tiếng, hoảng hốt đẩy cửa bước vào: "Tiểu thư!"

Rầm một tiếng, Lí Vị Ương từ trong nước lộ ra khuôn mặt yếu ớt, nói khẽ: "Ta không có chuyện gì."

Liên Diệp trong lòng hơi buông lỏng, nhanh chóng lấy quần áo sạch sẽ tới hầu hạ Lí Vị Ương thay y phục.

Ngoài cửa sổ, chim chóc ríu rít, âm thanh thanh thúy, người trong phòng đến hiện tại còn chưa tỉnh.

Bên ngoài gian ngoài, Liên Ngẫu vừa mới đem xiêm y sạch sẽ mang tới, đã dùng hương nhang hun qua, mùi hương thanh nhã lại dễ chịu, Liên Diệp lúc này từ bên ngoài đi tới, thăm hỏi: "Tiểu thư còn chưa tỉnh?"

Liên Ngẫu thuận miệng đáp: "Tiểu thư hôm qua thân thể rất không thoải mái, dậy muộn chút cũng là bình thường."

Lá Diệp nhìn trong phòng một cái, thấy nơi đó nửa điểm động tĩnh hoàn toàn không có, áp chế bất an nơi đáy lòng, nói: "Liên Ngẫu, không biết tại sao, hôm nay mí mắt của ta lại nhảy liên tục, tổng cảm thấy sẽ xảy ra chuyện gì, ngươi có thuốc an thần hay không, cho ta một cái đi!"

Liên Ngẫu nhịn không được duỗi tay nắn bóp khuôn mặt của nàng, nói: "Ngươi đúng là nhiều chuyện, trong phòng ta không phải có cái ngăn tủ màu hồng sao, thuốc an thần để ở trong một cái bình sứ nhũ màu trắng, đó là do tiểu thư ban thưởng đó, hết sức trân quý, ngươi nếu muốn ăn thì tự mà ăn đi."

"Biết rồi, ta đi lấy một viên, ăn xong rồi làm việc." Liên Diệp cười hì hì cảm ơn, xoay người vén rèm đi ra.

Liên Ngẫu thấy nàng rời khỏi, cũng nhịn không được nhìn vào trong phòng một cái, lầm bầm lầu bầu mà nói: "Haizz,... nói thế nào, mình vẫn cảm thấy có chút hoảng hốt?" Nghĩ đến tiểu thư tới giờ còn chưa thức, thật sự có không giống với thói quen thường ngày của nàng, Liên Ngẫu bỏ công việc, nhẹ chân nhẹ tay đi vào.

Chỉ thấy trong phòng màn che rủ tinh mỹ, mơ hồ có thể nhìn thấy bóng người, Liên Ngẫu đứng ở bên giường, nhịn không được thấp giọng kêu: "Tiểu thư?"

Giọng nói của Lí Vị Ương có chút khàn khàn: "Ừ... Trời đã sáng sao..."

Liên Ngẫu cung kính nói: "Trời đã sáng trưng, vừa rồi phu nhân phái người tới nhìn qua một lần, biết tiểu thư chưa dậy liền đi trước."

Phía sau mành mỏng truyền tới tiếng vang, Lí Vị Ương ngồi xuống: "Ta biết." Lí Vị Ương xoa xoa đầu, không biết có phải hai ngày này rất lạnh hay không, đầu có chút đau.

Liên Ngẫu vội ra gian ngoài lấy một bộ xiêm y mang tới, lại hầu hạ Lí Vị Ương mặc vào, Lí Vị Ương nhìn vào gương đồng, bên trong hiện ra một gương mặt tái nhợt dị thường, nàng nhẹ nhàng điểm thêm một chút son phấn ở trên hai gò má, mới thản nhiên nói: "Liên Ngẫu, một hồi ngươi đi Tiền viện mời đại phu tới đây, đầu ta bị đau, đại khái là cảm thấy lạnh." Thấy trên mặt Liên Ngẫu hiện vẻ nôn nóng, nàng an ủi nói: "Không phải chuyện quan trọng gì, không cần nói cho mọi người đều biết, đợi đại phu mở kê thuốc, uống vào là được."

Đây chính là nói không cần kinh động phu nhân... Liên Ngẫu nhìn nhìn sắc mặt tiểu thư nhà mình có chút tái nhợt, có thể là thật sự bị lạnh, trái tim lúc này mới thả lỏng, nói: "Tiểu thư ngài yên tâm, nô tì biết làm như thế nào."

Sau khi đại phu xem bệnh cho nàng, cũng chỉ kê một đơn thuốc bình thường, Lí Vị Ương cho người sắc thuốc, uống hết, cảm giác tốt hơn một chút. Nguyên tưởng rằng chỉ là phong hàn bình thường, nhưng cách một ngày, lúc rời giường bị nhức đầu càng lợi hại. Lần này Liên Ngẫu không dám giấu diếm, nhanh chóng mời Quách phu nhân tới.

Quách phu nhân ngồi ở bên giường, nước mắt đều chảy xuống: "Gia Nhi, con thấy sao rồi, đầu còn đau không? Đây là như thế nào, đang tốt đẹp làm sao lại bệnh thế này..." Sau đó lại hướng về Liên Ngẫu, Liên Diệp cùng Triệu Nguyệt vội vàng vội vàng trách móc: "Các ngươi hầu hạ tiểu thư như thế nào? Tiểu thư bệnh thành như vậy mới nói, lúc trước cư nhiên lại dám giấu!"

Lí Vị Ương nằm trên giường, giọng nói yếu ớt: "Mẫu thân, đừng trách các nàng... Là nữ nhi, là nữ nhi không muốn ngài lo lắng, cho nên.. . Không cho các nàng nói. . ."

Liên Ngẫu phù phù một tiếng quỳ xuống, khóc nức nở nói: "Phu nhân, đều là nô tì sai, xin phu nhân trách phạt!" Chủ tử Quách gia đối với hạ nhân luôn luôn khoan hậu, nhưng xảy ra chuyện như vậy, lại không xem như chuyện nhỏ .

Quách phu nhân nhìn mấy người quỳ trên mặt đất, rốt cuộc vẫn không trách phạt các nàng, không phải không muốn, một là bệnh của nữ nhi đích xác xảy ra quá nhanh, ai cũng đều không ngờ tới. Hai là các nàng bây giờ đã là tỳ nữ của Quách Gia, muốn phạt cũng phải do nữ nhi làm chủ mới phải. Nghĩ đến đây, Quách phu nhân nói: "Tạm thời lui sang một bên, chớ để chậm trễ đại phu chẩn đoán bệnh!"

Khi nói chuyện, bên ngoài vang lên tiếng bước chân, ngoài đại phu được mời bên ngoài, trong phủ cũng có mấy gian phòng dành cho đại phu, bọn họ cùng nhay xách hòm thuốc đi tới. Đại phu kiểm tra một phen, trên mặt tràn đầy vẻ không thể tưởng tượng nổi, nói: "Làm sao có thể? Hôm qua tiểu thư chỉ là hơi bệnh, làm sao trong vòng một đêm trở nên nghiêm trọng như thế?"

Quách phu nhân vậy, sớm đã sợ đến khuôn mặt trắng bệch, Quách Đạo bên cạnh cũng cả kinh, vội hỏi: "Đại phu, xá muội thân thể đến tột cùng ra sao?"

Những vị đại phu này có thể nói truyền thừa uyên bác, có tuyệt chiêu riêng. Quan trọng nhất là mấy người bọn hắn đều được Tề quốc công thông qua, tìm đủ mọi cách mời tới, bất luận là gia thế hay bối cảnh đều được điều tra rành mạch rõ ràng, toàn bộ tính mạng người nhà đều nằm trong khống chế của Tề quốc công phủ, khó mà bị người khác thu mua, cho nên luôn yên tâm về họ.

Có thể đại phu đang cân nhắc dùng từ một chút, nói: "Theo mạch tượng mà nói, mạch giống như bị phù căng, thật là chứng bệnh phong hàn..."

Quách phu nhân cùng Quách Đạo nghe nói chỉ có thể nhìn ra là phong hàn bình thường đã rất hoài nghi, lại nhìn đến thiếu nữ yếu ớt trên giường, vô cùng căng thẳng. Quách phu nhân bất an hỏi han: "Đã là phong hàn, làm sao nghiêm trọng như thế?"

Vừa rồi Liên Ngẫy cũng đã nói, rõ ràng hôm qua đã tìm đại phu chẩn bệnh, kê thuốc, vì sao trong vòng một đêm bệnh tình liền đột nhiên tăng thêm? Chẳng lẽ là do dược kia không đúng? Quách Đạo cũng nghĩ đến điểm này, vội vàng cho người đi đem phần dược còn thừa mang tới, cho đại phu khác cùng nhau xem kỹ, kết luận cũng là đúng bệnh, thật khiến người ta càng thêm nghi ngờ.

Lí Vị Ương đột nhiên bị bệnh, ngay cả Trần Lưu công chúa cũng bị kinh động, đặc ý mời thái y trong cung xem bệnh cho nàng, nhưng cuối cùng kết quả vẫn là phong hàn, khiến cho mọi người không còn cách nào khác. Phong hàn rõ ràng phải rất nhanh liền có thể tốt lên, nhưng cơ thể nàng trước sau đều không khởi sắc, chỉ qua một ngày một đêm, Lí Vị Ương đột nhiên mê man.

Nguyên Liệt cứ như vậy đứng ở trước giường, không nói một lời, nhìn nữ tử trên giường, bàn tay dần dần nắm chặt, đầu ngón tay đều ghim vào lòng bàn tay. Bên cạnh hắn, Quách Đạo vẻ mặt mệt mỏi, trong mắt tơ máu trải rộng, cả người suy sút, hắn cúi đầu nói: "...Hai canh giờ trước, nàng mới tỉnh qua một lần, nhưng ngay cả cháo đều không thể uống vào, tính cả hôm nay là đúng hai ngày chưa ăn uống gì cả, ngay cả thái y đều nói... Đều nói là chứng bệnh phong hàn, nhưng nếu chỉ bị phong hàn, làm sao lại biến thành bộ dáng này.. ."

Ánh mắt Nguyên Liệt thâm trầm, phảng phất thâu tóm cả đêm tối, một lát sau, hắn khàn giọng nói: "Ta nhất định sẽ nghĩ cách ."

Từ Tề quốc công phủ vừa về đến, Nguyên Liệt trực tiếp vào thư phòng, hắn ngồi trên ghế dựa, làm như đang chờ cái gì đó. Chỉ chốc lát sau, ngoài cửa có tiếng đập cửa truyền tới, Nguyên Liệt lạnh lùng nói: "Vào đi."

Mấy tên hắc y nhân như hình với bóng bước vào, quỳ rạp xuống đất.

Nguyên Liệt ánh mắt lạnh lùng đảo qua bọn hắn, hỏi: "Tra được gì chưa?"

Trong đó, một người cung kính trả lời: "Thưa bẩm vương gia, thuộc hạ cẩn thận điều tra, thời gian gần đây không chỉ bên trong Tề quốc công phủ không có gì khác thường, mà ngay cả chung quanh phủ cũng thế."

Nguyên Liệt hạ mắt xuống, sắc mặt âm trầm. Lí Vị Ương vừa mới bắt đầu chỉ bị đau đầu, dần dần nằm giường không dậy nổi, bây giờ thậm chí ngay cả tỉnh lại trong khoảng thời gian ngắn, cũng không thể uống một ngụm nước hay ăn một miếng cháo, bệnh như vậy chính là phong hàn sao? Cười nhạo! Bọn hắn đều cho rằng nàng sinh bệnh nặng, Nguyên Liệt lại cảm thấy chuyện này tuyệt đối không phải sinh bệnh đơn giản như vậy. Nghĩ như vậy, trong đầu của hắn bỗng nhiên hiện ra một người.

Nheo đôi mắt màu hổ phách lại, Nguyên Liệt lạnh lùng nói: "Nạp Lan Tuyết, người này các ngươi cũng không xa lạ? Hiện tại, bản vương ra lệnh các ngươi lập tức đi đến trước mộ của nàng, đem tro cốt của nàng đào ra!"

Trong đó một người chấn kinh: "Nhưng người kia, tro cốt rõ ràng đã..." Bị Quách gia nhị công tử mang đi!

Nguyên Liệt cười lạnh, nói: "Mang đi? Người khác cũng không biết! Dù sao Vị Ương thay nàng xây cái mộ chôn quần áo và di vật, các ngươi hãy tìm cách giả vờ giả vịt đi!"

Chờ bọn hắn đi ra ngoài, Nguyên Liệt nhìn chiếc nhẫn trên tay, cúi đầu nói: "Vị Ương, ta nhất định sẽ cứu nàng."

Chuyện này dặn dò không đến nửa ngày, liền có tin tức truyền tới, nói đã hoàn thành.

Nguyên Liệt sau khi nghe được, ngữ khí cực kỳ giá lạnh mà nói: "Tro cốt phải phái người canh giữ suốt đêm, nếu người kia còn không tới, đem tro cốt đổ xuống sông đi!"

Kết quả, lúc chạng vạng tối liền có hộ vệ mang "khách" trở về Húc Vương phủ, đem người ném trên mặt đất, thủ lĩnh hộ vệ bẩm báo: "Vương gia, chính là người này ở bên ngoài Vương phủ lén lút vụng trộm!"

Nam tử bị ném xuống đất có điểm hung ác, giãy dụa một hồi, mới bụm mặt, chậm rì rì ngẩng đầu, kết quả liền đối mắt trực tiếp với Nguyên Liệt, biểu tình nhất thời ngạc nhiên cực kỳ: "Như thế nào là ngươi!"

Nguyên Liệt cười lạnh nói: "Như thế nào không thể là ta? Tưởng công tử."

Tưởng Thiên cực kỳ cay đắng, nói: "Húc Vương, tại hạ từ sau khi rời khỏi luôn cẩn thủ bổn phận qua ngày, chưa bao giờ tham dự vào chuyện của Tưởng gia, Húc Vương vì sao không thể buông tha tại hạ?"

Nguyên Liệt cười như không cười, gắt gao nhìn chòng chọc Tưởng Thiên, thấy đối phương thần sắc yếu ớt, châm chọc nói: "Tưởng Thiên, nên nói ngươi thông minh, hay còn phải nói ngươi hồ đồ? Ngươi cho rằng chuyện giữa ngươi cùng Nạp Lan Tuyết, ngươi không nói ta sẽ không biết sao? Từ khi Nạp Lan Tuyết bắt đầu cứu người, Gia Nhi liền nói thủ pháp của nàng rất quen thuộc, chẳng qua thấy nàng không có ác ý, cho nên không muốn vạch trần thôi! Ngươi còn giả bộ cái gì!"

Tưởng Thiên vốn yếu ớt lần này ngay cả nửa điểm huyết sắc cũng không thấy, trong con ngươi của hắn chứa đựng sợ hãi thật sâu, nhắm mắt lại, một hồi giống như giải thoát nói: "... Đúng vậy, y thuật của Nạp Lan Tuyết, là ta dạy..." Sau đó, liền biến thành bộ dáng tùy ý xâu xé.

Nguyên Liệt lại đột nhiên xoay người, níu chặt vạt áo trước của hắn, đem hắn từ trên mặt đất kéo lên, ánh mắt như là đang nhìn một người chết: "Ngươi cho rằng ta phí nhiều công sức như vậy mới bắt được ngươi, vì muốn giết chết ngươi sao? Tưởng Thiên à Tưởng Thiên, không cần quá đề cao mạng của mình!"Nói xong, đem hắn hung hăng ném ở trên mặt đất.

Tưởng Thiên ho khan một hồi, lúc này mới chấp nhận số phận, nhìn biểu tình âm lãnh của Nguyên Liệt, mang một chút khẩn cầu nói: "Chỉ cần ngươi buông tha tro cốt của Nạp Lan Tuyết, ngươi bảo ta làm cái gì, ta đều đồng ý."

Nguyên Liệt lạnh lẽo nói: "Tốt, này là do ngươi nói! Người đâu, chuẩn bị xe!"

Đợi Tưởng Thiên lên xe ngựa, ngồi đối diện với ánh mắt lạnh băng của Nguyên Liệt, dũng khí của hắn đều thoái lui, Tưởng Thiên chỉ có sợ hãi. "Cái kia..." Hắn muốn hỏi một câu là đi nơi nào, muốn làm cái gì, kết quả bị ánh mắt âm lãnh kia đảo qua, lập tức rụt đầu. Nguyên Liệt cũng không để ý đến hắn, một đường bên trong xe ngựa yên tĩnh có thể nghe đến tiếng tim đập bang bang, Tưởng Thiên cố gắng hết sức rụt người, sợ chọc tức người đang mang sát khí này.

Thẳng đến khi xe ngựa dừng lại, Nguyên Liệt mới mở miệng lần nữa, chỉ hai chữ: "Đi xuống."

Tưởng Thiên đã dịch dung, hiện tại hắn xem ra là một lão già ngoài năm mươi tuổi, râu tóc bạc phơ, Nguyên Liệt cũng không sợ bị người khác thấy, trực tiếp một cước đá văng cửa xe ngựa, ánh mắt lạnh lẽo nhìn đối phương. Tưởng Thiên run rẩy đi ra ngoài, Nguyên Liệt nhảy xuống xe ngựa, hắn bước nhanh vào cửa lớn.

Bên cạnh bọn hắn còn có thị vệ của Húc Vương phủ quây quanh, Tưởng Thiên ngay cả cơ hội chạy trốn cũng không có, đến bây giờ, hắn cũng quyết định không chạy, mà chạy cũng chạy không thoát, ngược lại không bằng làm tốt mọi chuyện có khi sẽ được châm chước. Nghĩ là như vậy, ngẩng đầu nhìn tấm biển trên cửa, bốn chữ Tề quốc công phủ to đùng làm cho ánh mắt hắn ngưng tụ, bất tri bất giác sau lưng liền ướt một mảng.

Thấy Nguyên Liệt nhìn mình, Tưởng Thiên vội đi theo, quản gia trên dưới đánh giá hắn một phen, trên mặt mang vẻ thích thú: "Húc Vương điện hạ, sự tình khẩn cấp, mời ngài trực tiếp đến phía sau cùng phu nhân nói chuyện."

Quách phu nhân đã sớm trông mòn con mắt, nhìn thấy Nguyên Liệt, lập tức đi tới: "Húc Vương điện hạ mời tới thần y ở nơi nào?"

Nguyên Liệt hướng đối phương, chỉ vào hắn, nói: "Quách phu nhân, chính là hắn."

Không đợi Tưởng Thiên nói cái gì, đã bị Quách Đạo kéo vào trong viện: "Đã là như vậy, còn mời thần y nhanh chút nhìn xá muội một cái!"

Tưởng Thiên không nói gì, cường bạo bị kéo vào trong phòng, vừa vào cửa liền bị càng nhiều người nhìn chăm chú. Bất quá, người không liên quan rất nhanh liền bị thanh lý ra ngoài, trong gian phòng cũng chỉ còn lại Tưởng Thiên, Nguyên Liệt, Quách phu nhân, cùng với vị thiếu gia Quách gua vừa mới kéo hắn vào.

Nhìn nữ tử nhắm mắt, vẫn không nhúc nhích trên giường, Tưởng Thiên nhất thời nảy sinh một loại cảm giác không chân thật, một nữ nhân lợi hại như thế, cư nhiên cũng có lúc yếu ớt như vậy, khó mà tưởng tượng. Hắn vươn tay phủ mạch xem bệnh cho Lí Vị Ương, một bên mọi người như ngừng thở, lẳng lặng đợi chờ kết quả của hắn, một lát sau, đôi mắt đang khép hờ của Tưởng Thiên đột nhiên mở ra, biểu tình có vẻ thập phần cổ quái.

Quách phu nhân vội hỏi: "Đại phu, nữ nhi của ta rốt cuộc bị bệnh gì?"

Tưởng Thiên nhìn Quách phu nhân, lại nhìn Nguyên Liệt đứng ở một bên, muốn nói lại thôi.

Nguyên Liệt trong lòng trầm xuống, lạnh lẽo nhìn Tưởng Thiên, nói: "Ngươi cứ nói thẳng đi."

Thấy vậy, Tưởng Thiên đành phải thở dài một tiếng, chậm rãi nói: "Thực không dám giấu, vị tiểu thư này... Cũng không phải là bệnh, thứ tại hạ vô năng vô lực, ta thật sự không thể chữa khỏi cho vị tiểu thư này."

Cái gì? Không phải bệnh?

Chẳng những là Quách phu nhân kinh sợ, ngay cả Nguyên Liệt sớm có phán đoán, trên mặt cũng trở nên âm trầm, hắn truy vấn: "Không phải bệnh, chẳng lẽ là trúng độc? Ngươi không phải có thể giải độc sao?"

Tưởng Thiên cười khổ, lắc đầu, nói: "Nếu là độc ngược lại có thể xử lý, đáng tiếc đã không phải là bệnh, cũng không phải trúng độc, rốt cuộc tại sao lại biến thành như vậy, ta thật sự không biết."

Bên trong gian phòng vô cùng tĩnh mịch, bọn họ đều bị tin tức này làm cho choáng váng đầu óc, đợi khi thanh tỉnh lại, Quách phu nhân lập tức cầu cứu nhìn về phía Nguyên Liệt, "Có bệnh thì vái tứ phương", câu nói này dùng để chỉ vị phu nhân quốc công này đối với ái nữ là người thích hợp nhất.

Nguyên Liệt gắt gao nhìn chòng chọc Tưởng Thiên, tựa hồ đang phán đoán lời nói của hắn có chính xác hay không, nhưng hắn nhìn không thấy một chút ý tứ vui đùa, trong lòng phảng phất bị thạch nặng ngàn cân đè xuống, nghi ngờ, nói: "Trước khi nàng tỉnh lại, ngươi không thể rời khỏi nơi này, ăn ở đi lại tự sẽ có người sắp xếp, về phần ngươi có thể giữ được tánh mạng hay không, còn phải coi nàng có khỏi hẳn không, nên làm như thế nào, ta nhớ ngươi phải rõ ràng đúng không?"

Tưởng Thiên cười khổ, mình còn có cái gì không minh bạch? Sự tình đã đến bước này, sớm đã không thể tự làm chủ, vì thế gật đầu nói: "Yên tâm đi, ta tuy không thể khiến vị tiểu thư này khỏi hẳn, nhưng kéo dài một ít thời gian, vẫn có thể." Ẩn ý, muốn nàng tỉnh lại, các ngươi cần phải thỉnh người cao minh khác, hắn có thể làm nhưng chỉ là hữu hạn mà thôi.

Nguyên Liệt không liếc hắn một cái, xoay mặt nhìn Quách phu nhân: "Ngài thấy như thế nào?"

Quách phu nhân nhìn nữ nhi nằm ở trên giường, ẩn dưới biểu tình ảm đạm là ưu tư sắp phát điên, nàng thấp giọng nói: "Húc Vương điện hạ, thần y có thể hứa hẹn như vậy đã vui mừng lắm rồi. Cứ như vậy đi, có thể kéo dài một ngày là một ngày, chỉ cần có thể mau chóng tìm được biện pháp, Gia Nhi vẫn có thể tỉnh lại, đúng hay không? Đạo nhi, ngươi quen biết nhiều kỳ nhân dị sĩ, trước mắt đại phu không thể chữa cho Gia Nhi, vẫn phải nghĩ cách khác mới được, không thể... không thể..." Cuối cùng vẫn không nói ra lời.

Quách Đạo mím chặt môi, thông minh như hắn càng nghĩ tới một vấn đề nghiêm trọng khác, thấp giọng nói: "Mẫu thân, Húc Vương điện hạ, chuyện này không thể tiết lộ ra ngoài, nếu thật sự có bàn tay đen ở phía sau... Một khi bị họ phát hiện chúng ta có hành động, sợ là sẽ ở giữa làm khó dễ, trái lại đối với việc cứu Gia Nhi sẽ có điều trở ngại, chuyện này cần phải bí mật tiến hành."

Quách phu nhân gật đầu, nắm chặt khăn tay: "Đạo nhi nói đúng lắm, ta sẽ ước thúc hạ nhân."

Nếu nói không có bàn tay đen phía sau, ngay cả nàng cũng sẽ không tin. Không phải bệnh, không phải độc, đang an ổn trong Tề quốc công phủ, lại đột nhiên bị bệnh không tỉnh? Vì sao không phải người khác ngã xuống, mà cứ là Gia Nhi của nàng xảy ra chuyện? Trong này nhất định là có người gian lận, đáng tiếc, bọn hắn hao hết tâm tư lại không thể tìm ra dấu vết để lại, thật sự khiến cho người khác giá lạnh. Nếu để cho nàng biết là ai ra tay, nàng tuyệt đối sẽ không buông tha!

Nguyên Liệt lúc này mở miệng, mang khẩu khí chắc nịch: "Chuyện này giao cho ta đi, dù trả giá thế nào, ta cũng nhất định sẽ nghĩ được phương pháp!"

Nguyên Liệt đi ra khỏi gian phòng, Triệu Nguyệt đột nhiên đuổi theo: "Chủ tử, đại ca nô tỳ, hắn.. ."

Nguyên Liệt quay đầu, ánh mắt giá lạnh nhìn nàng.

Triệu Nguyệt hai chân mềm nhũn, quỳ rạp xuống đất: "Nô tì... Nô tì... Tuyệt đối không có mưu hại tiểu thư!"

"Ta đương nhiên biết điểm này, Vị Ương luôn giữ lại ngươi ở bên người, chắc hẳn cái gì cũng đều biết."

Triệu Nguyệt cắn răng, lần này Triệu Nam không trở về cùng Nguyên Liệt, nàng liền thấp thoáng đoán được cái gì, đúng vậy, chủ tử cùng tiểu thư đều thông minh như vậy, như thế nào lại không biết? Nàng đột nhiên ngẩng đầu lên nói: "Chủ tử, nô tì phán đoán tiểu thư bị trúng cổ độc!"

Đại quân liên tiếp đi bảy tám ngày, cỏ xanh ven đường đều bị chiến mã gặm sạch, từ xa nhìn lại một mảnh thanh vàng, Bùi Hiếu thư thái ngồi bên trong xe ngựa rộng rãi. Hắn là người dòng dõi Bùi thị được điều tới giúp đỡ thái tử, được phong Xương Quốc tướng quân, bởi vì không thạo đường đi, ngoài ý muốn té gãy chân, đặc ý từ nơi dân ở tìm tới một thiếu nữ đi theo chăm sóc, lúc hắn đang cười hì hì muốn hôn mỹ nhân, bên ngoài chợt có binh lính bẩm báo: "Thưa bẩm tướng quân, phó tướng cầu kiến!"

Bùi Hiếu nghe vậy nhất thời nặng mặt, trong lòng lại nghĩ, Trương Liêm bình thường xem ra rất cơ trí, như thế nào lại không có mắt nhìn như vậy? Hắn đẩy màn xe ra, từ bên trong thò người ra: "Chuyện gì?!"

Trương Liêm đang đợi, trên mặt hoảng hốt, thấy Bùi Hiếu từ trong xe ngựa nhô đầu ra, vội vàng nói: "Tướng quân, xảy ra chuyện!"

Bùi Hiếu không vui liếc hắn một cái, chậm rãi nói: "Xảy ra chuyện, có thể xảy ra chuyện gì?"

Không nói bọn hắn nơi này có năm vạn tinh binh, phía sau chịu trách nhiệm đôn đốc thái tử điện hạ đã đủ khiến bọn đạo chích thấy sợ hãi, khoảng cách chí ít còn một nửa lộ trình, lúc này có thể xảy ra chuyện gì? Phó tướng nhìn trên nhìn dưới, vội vàng nói: "Lúc này phải bí mật bẩm báo với ngài!"

Bùi hiếu nhăn mày, đối phương vội vã không giống làm giả, chẳng lẽ thật sự xảy ra đại sự gì hay sao?

"Ngươi sợ cái gì? Nơi này không có người ngoài, nói đi!"

Thấy thế, phó tướng rốt cục cũng đem tin tức mình vừa nghe được, một năm một mười nói lại, Bùi hiếu sau khi nghe, sắc mặt nhất thời trở nên khó coi. Bùi Hiếu năm đó đi theo Bùi Uyên bốn phía chinh chiến, đích xác lập hạ không ít công lao, nhưng những năm gần đây, hoàng đế triệu hồi hắn về Đại Đô, ăn uống đầy đủ, cuộc sống sung sướng, hắn sa vào hưởng lạc, sớm đã không còn hùng tâm tráng chí kiến công lập nghiệp. Hơn nữa ngày thường chi phí tăng thêm nhiều, hắn toàn dùng cho việc thêu hoa bắt bướm. Lần này bị hoàng đế cắt cử chinh phạt, ban phát quân lương xuống dưới, thực khiến cho hắn đỏ mắt, vốn Bùi hiếu còn nhất thời không nghĩ đến thượng diện này sẽ tới, nhưng phó tướng bên cạnh hắn đã khơi gợi tâm tư, xúi giục Bùi hiếu duỗi tay trong quân lương. Mà trước mắt có người đem chuyện này truyền ra ngoài, trong quân đội, lời đồn đãi đang lan rộng.

"Tướng quân, việc khẩn cấp trước mắt chính là phải ngăn chặn lời đồn này, không thể để nó tiếp tục truyền bá xuống, nếu không đối ngài, đối thái tử điện hạ, đều cực kỳ bất lợi!" Phó tướng vội la lên.

Bùi Hiếu có chút hối hận, hắn không nên động vào đống lương thảo này, nói: "Sớm biết đã không cần đụng đến đống lương thảo này rồi!"

Phó tướng nói: "Ở trong này, ai cũng làm như vậy, không riêng gì một mình tướng quân, ngài sợ cái gì? Sợ là bên trong này có quỷ, đang châm ngòi khiến sĩ tốt bất mãn với tướng quân ngài!"

Bùi Hiếu trong lòng trầm xuống, cảm thấy phó tướng nói đích xác không sai, trong quân đôi Việt Tây có được mấy vị tướng quân không tham ô lương thảo? Như thế nào hắn cắt xén một ít, liền lập tức đưa tới phiền toái, chuyện này không bình thường! Nếu như Trương Liêm nói như thế là có người ở trong tối phá rối, như thế càng thêm hợp lý.

Bùi Hiếu nghĩ đến đây, liền đối Trương Liêm nói: "Ngươi nói không phải không có đạo lý, trong chuyện này sợ là có người của Tĩnh Vương đang nhúng tay vào, ngươi hãy mang những binh lính bịa đặt chuyện này bắt lại hết đi! Nếu bọn hắn không chịu nói ra là ai sai khiến, giết ngay tại chỗ!"

Phó tướng chắp tay nói: "Mạt tướng tuân mệnh!" mang theo phân phó của Bùi Hiếu liền đi xuống bắt người.

Bùi Hiếu ngáp một cái, đối binh lính xung quanh nói: "Được rồi, tiếp tục hành quân!" Sau đó liền chui vào xe ngựa, tiếp tục cùng thiếu nữ kiều mỵ ma sát lẫn nhau, cũng không có đem lời nói của cấp dưới để trong lòng. Hắn không biết là, ngay sau khi hắn phái người bốn phía bắt người, lời đồn Bùi hiếu cắt xén quân lương để bỏ túi riêng như quả cầu tuyết nhanh chóng vỡ ra, đồng thời còn truyền bá thêm chuyện Bùi hiếu hạ lệnh tru sát quân sĩ vô tội, trong khoảng thời gian ngắn, tốc độ hành quân dần dần chậm lại, mà oán khí lại đang không ngừng tăng lên.

Thời điểm Thái tử biết chuyện, hiển nhiên là kết quả đã không thể kiểm soát, vì vậy, hắn hơi có chút hổn hển.

"Hắn đây là đầu óc vào nước sao? Cư nhiên có thể ở trong thời điểm này làm ra chuyện như vậy!" Hắn cũng không phản đối Bùi gia tham ô tiền, nhưng ngươi muốn tham ô cũng phải xem xét hoàn cảnh cùng thời gian chứ? Hiện tại là lúc để đút túi riêng sao! Tĩnh Vương cùng những người khác đều đang mở to hai mắt, vội vã đợi bắt lấy nhược điểm của bọn hắn, Bùi hiếu lại đem chứng cớ dâng đến trên tay người ta! Ở lại Đại Đô lâu như vậy, chẳng lẽ ngay cả đầu óc đều đã gỉ sét sao? Thái tử quả thực liền bắt đầu hoài nghi, phụ hoàng vì sao lại đem một người như vậy phái tới, nói ra cho oai là cho Bùi gia cơ hội xuất đầu, hiện tại nhìn thấy rõ ràng là cố ý khiến hắn khó chịu!

"Thái tử điện hạ, trước mắt không phải thời điểm tức giận bực bội, phải kiềm chế lời đồn này, ngăn cản họ lan truyền mới phải!" Tướng lãnh bên canh Thái tử khuyên nhủ. Này rõ ràng là có người cố ý kiếm cớ quấy nhiễu lòng quân, dù không phải vì này chuyện, tất nhiên cũng sẽ tìm ra cớ khác!

Thái tử biểu tình âm lãnh, nói: "Truyền lệnh của ta, đem Xương Quốc tướng quân giam cầm! Chờ ta điều tra rõ nguyên nhân, chắc chắn sẽ đưa ra một lời giải thích hợp lý cho các tướng sĩ!"

Thái tử đây là muốn trước tiên an ủi lòng người, làm ra một bộ dáng chí công vô tư cho mọi người tới nhìn. Nhưng không đợi bọn hắn đi xuống bố trí chuyện này, đã thấy một con ngựa rất nhanh chạy tới, người cưỡi ngựa phù phù một tiếng ngã xuống mặt đất, vừa lăn vừa bò tới trước mặt thái tử, nói: "báo —— "

"Thái tử điện hạ! Phía trước đội ngũ bất ngờ làm phản!"

Bất ngờ làm phản! Bốn chữ kia vừa ra khỏi miệng, bao gồm thái tử cùng tất cả những người ở bên trong nghe thấy người đều biến sắc. Đây chính là tình huống xấu nhất! Thái tử âm trầm, giọng biến điệu, nói: "Nhanh nói! Phía trước rốt cuộc là tình huống gì?"

Đợi nghe xong sự tình từ đầu đến cuối, nếu như Bùi Hiếu lúc này ở trước mặt hắn, thái tử thực sẽ rút bảo kiếm hung hăng đâm chọc hắn mấy lần, thật là phế vật, thời khắc mấu chốt như vậy lại chọn biện pháp này để xử lý, chẳng lẽ là muốn diệt trừ Bùi gia hay sao?

Quân lính bất ngờ làm phản giống như Tuyết Sơn bùng nổ, trong khoảng khắc liền rầm rà lăn thành một mảnh, khi nói chuyện phương xa tiếng huyên náo ở bên này đều có thể nghe đến, cảm giác đến trong không khí kia là loại xao động bất an.

Thái tử lạnh giọng nói: "Đi theo ta tới phía trước nhìn xem!"

Nhưng mà chờ hắn đến triền núi cúi đầu nhìn lại, toàn là núi đồi, như rừng rậm vậy, bỗng nhiên dựng thẳng lên lá cờ đế vương, hò hét đến nỗi đất rung núi chuyển. Mấy vạn quân đội, một mảnh hỗn loạn, vô số tướng lĩnh cùng quân lính bốn phía xung phong liều chết, điên cuồng chém giết muốn mở một con đường máu.

Thái tử nắm thời cơ, lập tức hạ lệnh: "Rút lui! Lập tức lui lại!" Nếu như muộn, sợ là ngay cả thân tín của hắn cũng phải bỏ thây ở chỗ này! Trong lòng tuy rằng hận chết Bùi Hiếu, nhưng dù sao hắn vẫn là người của gia tộc Bùi thị, sau khi trải qua thiên nhân giao chiến trong đầu, thái tử cắn răng một cái, quay ngựa lại, mang người bỏ chạy về phía Đại Đô.

Bùi Hiếu lúc này thấy sự tình cực kỳ hỏng bét, bất ngờ làm phản vừa xuất hiện, hắn liền bị dọa sợ. Xe ngựa chạy trốn bị phản quân bất ngờ vây quanh, hắn còn cố gắng bày ra thân phận tướng quân nhằm hù dọa bọn họ, ai ngờ, trái lại kích thích quân sĩ càng thêm phẫn nộ.

"Các ngươi không thể giết ta! Ta là tướng quân! Ta là hoàng thân quốc thích! Các ngươi nếu giết chết ta, tất cả đều phải mất đầu!" Bị người đồng loạt xông lên kéo xuống xe ngựa, dùng dây thừng trói chặt, Bùi Hiếu mắt thấy tròng mắt bọn hắn đều đỏ quạch, biết chính mình thật sự sẽ chết ở chỗ này, cũng chẳng quan tâm đến thể diện tướng quân, dứt khoát lớn tiếng quát lên.

Bùi hiếu hô một tiếng, chung quanh lập tức an tĩnh lại.

Bất ngờ khiến phản quân ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, đích xác trong đáy lòng có một chút do dự, đúng vậy, Bùi hoàng hậu cùng Ung Văn thái tử là huyết mạch thân nhân của tên gia hỏa này, nếu bọn hắn thực giết hắn, sợ là thân tộc đều phải bị phạt...

"Còn không nhanh đem bản tướng quân buông ra?!" Bùi Hiếu thấy thế, nhẹ nhỏm một hơi.

Nhưng không đợi hắn đắc ý bao lâu, trong đám người bỗng nhiên có người hô lớn, nói: "Mọi người không nên bị hắn lừa! Pháp không trách chúng, chỉ cần hắn chết, hoàng đế không thể giết toàn bộ chúng ta! Nhưng nếu để cho hắn sống rời khỏi, hắn sẽ không buông tha chúng ta! Chư vị ở đây chết thì chết, liên luỵ thân quyến mới là thực ! Giết hắn!"

Sau đó, đám người vốn đang an tĩnh lần nữa huyên náo lên. Đúng là pháp không trách chúng, cho dù hoàng đế muốn xử phạt, cho dù Bùi gia cùng thái tử muốn tìm người tính sổ, nhiều người như vậy, bọn hắn có thể giết ai? Ngược lại, nếu như bọn hắn đem người này thả đi, hắn đã nhìn rõ những người chung quanh, đợi khi trở về làm sao có thể buông tha bọn hắn?

Vốn trong xe ngựa đang an tĩnh bỗng nhiên truyền tới một tiếng nữ nhân thét chói tai của nữ nhân, sau đó, một thiếu nữ xinh đẹp bị người kéo ra từ trong xe ngựa, ngã xuống đất.

"Các ngươi nhìn xem! Huynh đệ chúng ta phải đi tiền tuyến giết địch, chiến đấu hăng hái đẫm máu, tên rùa rụt đầu này không những cắt xén tiền mồ hôi nước mắt của chúng ta, còn mang theo mỹ thiếp hành quân hưởng lạc! Nhìn xem trên thân nữ nhân này, không phải dải lụa tơ hồng, mà chính là vàng bạc mã não! Bọn hắn uống rượu dùng cốc đều giá trị thiên kim! Lại nhìn xem trên thân chúng ta mặc gì, giáp trụ đều là hạng cũ nhất, ăn uống tất cả đều vô cùng cực khổ! Ngay cả ăn no bụng cũng không thể! Các ngươi nói, tướng quân như vậy có nên giết hay không? !"

"Nên giết!"

"Giết hắn!"

"Giết đôi cẩu nam nữ này!"

Thấy Bùi hiếu bên trong xe ngựa thật sự giấu nữ nhân, nhiều quân sĩ nhất thời bừng bừng lửa giận, bọn họ không cầu hắn làm gương cho binh sĩ, nhưng cầm tiền mồ hôi nước mắt của bọn họ để chơi nữ nhân, lại còn coi thường sống chết của họ, tướng quân như vậy không giết không đủ để bình ổn lửa giận trong lòng! Một người dẫn đầu lủi một đao băm xuống, Bùi Hiếu hét lên một tiếng, máu tóe lên cao bảy thước, phun ở trên mặt hắn, nhưng hắn còn chưa chặt đầu Bùi Hiếu, đã bị những hộ vệ khác loạn kiếm chém chết. Càng nhiều phản binh bất ngờ bổ nhào qua, một người nhanh chóng giữ chặt thi thể, một người khác giơ tay chém xuống, thổi phù một tiếng, một cái đầu người to như vậy liền ngã nhào trên đất, thiếu nữ bên cạnh bịt tai thét chói tai, không kịp chạy trốn cũng bị người khác một đao chém lật.

Chuyện này khiến cho phản quân triệt để điên cuồng.

Thái tử giờ phút này đã mang hai vạn người hướng Đại Đô chạy trốn chết, một đường đi trái tim cơ hồ muốn nhảy vọt lên cổ họng, mãi đến khi tiếng hét hò phía sau dần không còn nghe thấy, hắn mới nhẹ nhàng thở ra, khi thanh tỉnh lại, oán hận đối với Bùi Hiếu rốt cuộc không thể khống chế được nữa bạo phát ra ngoài.

"Thật là thành việc thì ít, hư việc thì nhiều! Ngay cả hắn không chết, cũng không thể dễ dàng quay về!" Nghĩ đến Bùi Hiếu vô năng ngu xuẩn, Thái tử cơ hồ cắn nát răng, nhưng trước mắt vẫn phải bận tâm một chút mặt mũi của Bùi gia, thái tử lập tức nói với thân tín: "Lần này bất ngờ làm phản, chính là do mật thám ở giữa châm ngòi, truyền lệnh xuống, nếu phát hiện tung tích mật thám, giết chết không tha!" Này còn chưa xong, hắn lại kéo một tờ giấy từ bên trong tay áo, dùng ngón tay nhúng máu, viết một phong huyết thư, giao cho một tên thân tín: "Đem phong thư này lập tức đưa đến Đại Đô, giao đến tận tay mẫu hậu ta, không được sai lầm!"

Có Bùi hoàng hậu trấn thủ chu toàn ở Đại Đô, dù chuyện lần này Bùi gia cùng hắn đều không thể thoát khỏi trách phạt, tối thiểu cũng sẽ không rơi xuống kết thúc thê thảm.

Thái tử giờ phút này không khỏi âm thầm vui mừng, mẫu hậu sớm đã sắp xếp thỏa đáng nhân thủ bên cạnh hắn, hai vạn người này là bùa hộ mệnh của hắn! Nếu không bọn phải họ bảo hộ đúng lúc, hắn không thể nào chạy thoát khỏi cạm bẫy kia.

Kỵ binh vừa mới phái đi, liền có người từ phía sau chật vật chạy tới, một người một ngựa, một thân áo giáp Thân Vệ Quân, thấy rốt cục cũng đuổi theo được thái tử, trên mặt lộ ra vẻ vô cùng kinh hỉ, nhưng lại bị người khác ngăn cách bên ngoại, không được tới gần.

"Cho hắn tới đây." Thái tử nói.

Một người một ngựa đi tới trước ngựa Thái tử, còn chưa mở miệng nói chuyện đã khóc rống thất thanh.

Thấy người này có chút quen thuộc, tử tế nhìn kỹ, lại là một tên con cháu Bùi gia đi theo Bùi hiếu, trong lòng thái tử lộp bộp một chút. Vẻ mặt hắn âm ngươi, trừng mắt nhìn, thấy người nọ còn chưa khóc xong, không nhịn được lộ ra vẻ mất bình tĩnh, nói: "Khóc lóc sướt mướt như thế nào! Nói, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?"

Người này mới ngẩng đầu, còn mang nước mắt, đầy mặt hận ý nói: "Là tướng quân hắn... Hắn bị tặc nhân hại chết! Thái tử điện hạ, xin ngài nhất định phải báo thù cho tướng quân! Hắn chết rất thảm, chết không toàn thây! Mạt tướng liều mạng mới trốn thoát, người khác đều.. . Đều chết !"

Thái tử nhất thời lập tức đứng ngây, một lát sau mới tỉnh lại.

Tuy rằng đối với hành vi ngu xuẩn của Bùi hiếu, lúc trước hắn đã thập phần oán hận, nhưng trước mắt thực nghe đến tin đối phương đã chết, trái lại có chút khó mà tiếp nhận. Kia dẫu sao cũng là một thành viên quan trọng của Bùi gia, buồn cười là còn chưa chinh phạt đã chết trong một trận phản loạn, nếu mẫu hậu biết, có thể hay không trách mình không có năng lực?

Nhưng giây lát lại nghĩ lại, trận làm phản bất ngờ này vẫn phải có một người tới gánh tội thay, Bùi hiếu chết vừa lúc!

Thái tử càng phát giác được, ở lại chỗ này rất không an toàn, trực tiếp nói: "Ngươi lui sang một bên đi! Chuyện này tự ta có chừng mực!" Hắn ghìm ngựa ngắm nhìn bốn phía, gương mặt tuấn mỹ kia cực kỳ âm trầm. Nơi này, có gì đó không đúng! "Truyền lệnh xuống, tức khắc trở về Đại Đô!"

Vừa dứt lời, khắp nơi bỗng nhiên run rẩy, phía trước thấp thoáng có tiếng vó ngựa cường ngạnh thanh thúy vang lên, tựa như có vô số thiết kỵ cuồn cuộn vọt tới. Một lát sau, liền thấy một đạo nhân mã trong bụi đất mịt mù, ngăn trở đường đi của bọn hắn. Tại hàng ngũ đầu tiên, một tên trang phục nam tử, tư thế oai hùng, hiên ngang cưỡi trên con ngựa cao to, đang cười lạnh nhìn mình. Tấn vương! Hắn như thế nào lại ở chỗ này? Thái tử lập tức liền nhận ra người tới, cảm giác bất an trong lòng càng thêm mãnh liệt.

Không chờ hắn nói chuyện, Tấn vương đã giương cao một đạo thánh chỉ, đối thái tử cùng với hai vạn binh tướng phía sau hắn, lớn tiếng nói :

"Các vị tướng sĩ nghe lệnh, Thái tử dung túng Bùi Hiếu cắt xén quân lương, tru sát trung lương, bệ hạ hạ chỉ, gạt bỏ vị trí thái tử, đem họ áp giải đến Đại Đô đợi thẩm!"

Giọng nói Tấn vương cực có sức xuyên thấu, mọi người kinh hãi, thánh chỉ? Chẳng lẽ lời đồn đãi lúc trước là thực! Các binh lính, tướng sĩ nhìn vị thông soái của mình, ánh mắt cũng có chút quái dị.

Thái tử nhìn Tấn vương - phảng phất từ trên trời giáng xuống, trong lòng đã rối một nùi.

Tấn vương không phải phụ thuộc mẫu hậu sao? Hắn không phải cùng Tần vương đi nhờ vả mẫu hậu sao?! Vì sao lại xuất hiện ở chỗ này!

Thấy đối phương đọc xong thánh chỉ, vẻ mặt nghiêm túc nhìn mình, thái tử cười lạnh một tiếng, có chút khinh thường nói: "Tấn vương, ta còn cho rằng các ngươi có thể dùng ra cái quỷ kế gì tới! Nguyên lai không gì hơn cái này, nghĩ dùng ngụy chiếu lừa ta thúc thủ chịu trói sao? Các ngươi có chủ ý hay, đáng tiếc ta sẽ không mắc lừa! Ngươi bất quá chỉ là Vương gia, ta đường đường là thái tử Việt Tây!Nếu phụ hoàng thực sự muốn gạt bỏ thái tử này, cũng không tới phiên ngươi tới tuyên chỉ! Ngươi nói ngươi cầm là thánh chỉ, ai có thể chứng minh cho ngươi? Đến Đại Đô, tự ta sẽ hướng phụ hoàng giải thích rõ ràng!"

Tấn vương khẽ mỉm cười: "Thái tử, phụ hoàng chẳng hề muốn tánh mạng của ngươi, ngươi cần gì phải chống lại thánh chỉ, xảo ngôn nguỵ biện đâu?"

Thái tử nhíu mày, lạnh giọng nói: "Tấn vương, nếu ngươi dám ngăn cản ta trở về Đại Đô, đừng trách ta trở mặt!"

Sắc mặt Tấn vương vô cùng bình tĩnh, nói: "Nói như vậy, thái tử điện hạ là khăng khăng muốn kháng chỉ?"

Thái tử cả giận nói: "Cái gì kháng chỉ, đó là ngụy chiếu!"

Thái tử thấy Tấn vương cùng binh mã của hắn không có ý tránh đường, trong lòng sốt ruột, sợ trở về muộn, bên kia lại phát sinh thay đổi, dứt khoát trực tiếp ra lệnh hai vạn người tru sát Tấn vương.

Hắn ra lệnh một tiếng, tình huống càng hỏng bét rốt cục đã xuất hiện trước mặt hắn, tất cả mọi người đều không nhúc nhích, phảng phất vô tri vô giác.

Tấn vương ở đối diện mỉm cười nhìn hắn, tựa hồ là tại cười nhạo hắn vô tri ngu muội, thái tử sững sờ một lát, đối tướng lãnh trên dưới không nhúc nhích tí nào quát to: "Các ngươi còn sững sờ làm cái gì? Nhanh bắt hắn!"

Bốn phía như trước tĩnh lặng thần kỳ. Những khuôn mặt quen thuộc kia phảng phất đều biến thành xa lạ, bọn hắn đều dùng ánh mắt lạnh lùng chăm chú nhìn mình, thái tử nhìn bọn hắn, cảm thấy lòng mình lập tức rớt vào trong kẽ băng, rét lạnh cực độ. "Các ngươi..." Hắn đã mơ hồ phát hiện được điều gì đó, nhưng trong lòng vẫn mong đợi, hi vọng là chính mình đoán sai.

"thái tử, ta hỏi lại ngươi một câu, ngươi tiếp tục không tiếp chỉ?" Đối diện với Tấn vương một tay nâng thánh chỉ, hắn đã thu lại biểu tình vừa rồi, nghiêm túc nhìn về phía Thái tử.

Thái tử cúi đầu, thấp giọng cười, sau đó tiếng cười càng lúc càng lớn, cười đến cuối cùng, thái tử ngẩng đầu, nước mắt đều chảy xuống. Nếu như lúc này hắn vẫn không rõ, kia hắn thật là ngu xuẩn tới cực điểm!

Hắn đến hiện tại mới rõ ràng, phụ hoàng nhiều năm trôi qua dung túng Bùi gia như vậy, dung túng Bùi hoàng hậu, căn bản là vì để bọn hắn dần biến chất, tự mình đi đến diệt vong, bao gồm cả lần này Bùi Hiếu tham lam, trong quân bất ngờ làm phản, bàn tay phía sau màn kia đó là phụ hoàng tốt của hắn! Hắn đã từng cho rằng, hận hắn nhất, muốn sắp xếp hắn, sắp xếp Bùi gia dồn vào chỗ chết, là Tĩnh Vương, là Quách gia, bây giờ hắn mới rõ ràng, hận Bùi gia nhất, hi vọng Bùi gia diệt vong nhất, là đương kim hoàng đế! Mà hai vạn người này, là mẫu hậu đưa cho hắn, nàng rõ ràng nói qua những người này tuyệt đối trung thành, sẽ không phản bội, nhưng bây giờ bọn hắn lại phản bội.

Mẫu hậu đang lừa gạt hắn, từ lúc mới bắt đầu, mẫu hậu chính là muốn hắn tới chịu chết. Biết rõ phụ hoàng muốn giết hắn, biết rõ tất cả những chuyện này đều chỉ là cạm bẫy, mẫu hậu lại làm việc nghĩa, không chùn bước tự tay đem hắn đưa vào chỗ chết.

Đây là phụ mẫu thân sinh của hắn, hắn trước giờ chưa từng hiểu rõ qua bọn họ.

Bọn họ, đều muốn dồn hắn vào chỗ chết mà.

Vì sao! Vì sao... Vì sao bọn họ đều lạnh lùng như thế. Trong lòng hắn phảng phất đang nhỏ máu, thân thể lạnh băng, từ trong ra ngoài đều lạnh như vậy.

Nghĩ đến chính mình từ nhỏ đến lớn, vì muốn được phụ hoàng khen ngợi một câu, vì để bản thân xứng với thân phận thái tử, không ngừng học tập lễ nghi, không ngừng đọc sách, học sử... Thái tử đột nhiên cười như điên, hắn cảm thấy, chính mình thật là ngu ngốc!

"Thì ra, ở trong mắt mọi người, ta chính là người đáng cười nhạo nhất!" Hắn cười đến hết hơi, nghĩ đến mẫu hậu đối phụ hoàng vừa yêu vừa hận khắc sâu, nước mắt của hắn cùng với tiếng cười, không ngừng chảy xuống dưới, nhỏ giọt trong bùn đất. "Mẫu hậu! Người cũng chỉ là kẻ si!" Sau đó, hắn rút bảo kiếm, để ngang trên cổ.

"Ta biết, phụ hoàng muốn giết ta, mẫu hậu cũng muốn ta chết. Đã như thế, ngay cả ta có sống trở lại Đại Đô, bất quá cũng là khuất nhục chết đi. Tấn vương, lần này chỉ có thể cho ngươi thất vọng, ta sẽ không trở về."

Thái tử cao giọng nói, Tấn vương thấy không tốt, vừa muốn bước lên, lại nhìn thấy một trận máu huyết tràn ngập. Thái tử từ trên ngựa ngã xuống, ngã trên mặt đất.

Tấn vương xuống ngựa đi đến bên cạnh hắn, thái tử không có nhắm mắt, không biết là nhìn về phía Đại Đô, hay là nhìn chính mình, chết không nhắm mắt.

Lòng người hiểm ác, thật khó mà đo lường, thái tử đến lúc chết cũng mún tìm một cái đáp án, đáng tiếc, đến chết hắn cũng không hiểu.

Chẳng những là thái tử, ngay cả Tấn vương cũng không minh bạch, thực không minh bạch.

Tấn vương nhìn một màn này, than thở một hơi: "Bệ hạ có lệnh, sống phải thấy người, chết phải thấy xác, đem thái tử mang về Đại Đô."

Mấy ngày sau, năm vạn đại quân lục tục trở về Đại Đô, trước sau hạ quân doanh ở gần Đại Đô, chờ đợi ý chỉ của hoàng đế, bọn hắn còn mang về tin tức Ung Văn thái tử sợ tội tự sát. Đồng thời tướng quân Bùi hiếu đi chinh phạt sau khi chết bị người khác liệt ra mấy hạng trọng tội, bị hoàng đế Việt Tây khiển trách làm sâu mọt quốc gia trước công chúng, bị nhóm ngự sử mắng xối xả một phen, chết thì chết, vẫn không thể lấy quân hàm tướng quân tiến hành phát tang, cứ thế bị biếm thành thường dân, thấy rõ xử phạt nghiêm khắc.

Nguyên Liệt nghe đến tin tức này, đem chén trà trong tay để sang một bên, ngón tay thon dài ở trước mặt đan chéo vào nhau, trên mặt hắn mang một nét hung ác đã rất lâu chưa từng xuất hiện qua, con ngươi mang theo hơi lạnh thấu xương có thể phá hủy tất cả.

Hắn không có biểu tình mà nói: "Dùng không được bao lâu."

Vương công công đẩy cửa thư phòng ra, thấy Nguyên Liệt bất động thanh sắc nhìn mình, gấp gáp nói: "Vương gia, hoàng thượng vừa mới phái người tới bảo là muốn ngài lập tức tiến cung, sợ là có việc gấp!"

Trong lòng Nguyên Liệt trầm xuống, lúc trước hắn từng nhiều lần bị kêu tiến cung, có mấy lần là vì hoàng đế tìm hắn chơi cờ hoặc là nói chuyện, nhưng còn có rất nhiều lần là hoàng đế đột nhiên bị bệnh, tâm tình vô cùng bất ổn, mới triệu hắn vào làm bạn, hôm nay chính là tình hình thế nào?

Sau khi Nguyên Liệt vào cung, sớm đã có thân tín hoàng đế chờ ở chỗ này, một thấy Nguyên Liệt xuống xe ngựa, lập tức như nhìn thấy cứu tinh, vội vàng chạy qua, thở hồng hộc mà nói: "Vương gia ngài đã tới! Hoàng Thượng luôn đang chờ ngài!"

Nguyên Liệt cũng không nhiều lời, trực tiếp lên kiệu, sau đó mới thăm hỏi: "Hoàng Thượng thân thể..."

Vị công công kia thấp giọng nói: "Ngài đến tự nhiên sẽ biết." Sau đó, cho người nâng kiệu liền giống như bay hướng về Dưỡng Tâm Điện mà đi.

Chờ đến Dưỡng Tâm Điện, Nguyên Liệt không cùng bất kỳ người chào hỏi, lạnh mặt đi theo phía sai vị công công này, không đợi đi vào, đã nghe thấy tiếng kêu thảm thiết bên trong, hoàng đế lại phát bệnh? Nghĩ đến mỗi lần hoàng đế phát bệnh, đều sẽ nổi giận, Nguyên Liệt nhịn không được nhíu mày.

"Nói như vậy, Hoàng Thượng lại phát bệnh?" Bên trong tẩm cung, Bùi hoàng hậu lẳng lặng ngồi, tay trong ôm một con mèo con.

Tiểu thái giám quỳ ở trước mặt nàng ngay cả đầu cũng không dám ngẩng lên, giọng run run trả lời: "Hồi nương nương, đúng là như thế, Hoàng Thượng lần này phát bệnh tựa hồ so với trước kia đều muốn nghiêm trọng hơn, hôm nay liên tiếp triệu kiến trọng thần, ngay cả Tĩnh Vương, Húc Vương, đều bị kêu đến trước giường hỏi han.. ."

Khóe miệng Bùi hoàng hậu tươi cười càng lạnh lẽo: "Khổ cực ngươi, đi xuống lĩnh thưởng đi."

Đợi người này đi ra, nàng mới buông mèo con trong lòng ra, than thở, trên khuôn mặt mỹ lệ mang một loại quỷ dị không thể nói thành lời: "Bệ hạ, ngươi giết con trai ruột, hiện tại cảm tưởng ra sao..."

Giọng nói của nàng dịu dàng, ngữ khí quỷ dị khiến cho người khác kinh hồn táng đởm. Một lát sau, nàng thu lại vẻ mặt, đứng lên, đi qua mèo con đang ngoạn náo kia, bước ra ngoài đại điện. Nàng đứng trên bậc thang cao cao, nhìn Dưỡng Tâm Điện phía xa, không có biểu tình nói với thái giám bên cạnh: "Đi nhìn xem Doanh Sở, hỏi hắn sự tình làm được như thế nào?"

Thái giám ứng tiếng nói: "Nô tài liền đi xử lý."

Dưỡng Tâm Điện

Nguyên Liệt nhìn nam tử trung niên đang hôn mê bất tỉnh trên giường, mâu quang thâm trầm, không biết đang suy nghĩ gì. Lão thái giám Trương Trung lúc này đi tới, đem một chén trà nóng để trên bàn bên người Nguyên Liệt, khuyên nhủ: "Vương gia, bệ hạ chẳng biết lúc nào mới hồi tỉnh, ngài đợi như vậy cũng không phải biện pháp, trước uống trà nghỉ ngơi một chút đi."

Nguyên Liệt giật giật khóe miệng: "Trương công công có ý."

Thái giám cười cười, cái gì cũng không nói, liền lui sang một bên.

Nguyên Liệt mày nhíu lại thật căng, trước mắt Lí Vị Ương đang ở Quách gia đợi mình đi cứu, nhưng mình lại ở chỗ này không thể thoát thân, phải đợi hoàng đế tỉnh lại... Nghĩ đến lúc vừa nhìn thấy hoàng đế, còn chưa kịp nói một câu, đối phương liền ngã xuống đất ngất đi, trong đôi mắt Nguyên Liệt phức tạp ưu tư lắng đọng lại, những chuyện này tụ cùng một chỗ, tuyệt đối không phải dùng một câu trùng hợp để giải thích.

Sau nửa canh giờ, Tĩnh Vương xuất hiện ở ngoài cửa Tề quốc công phủ, do quản gia trực tiếp dẫn vào trong, Quách Đạo ra đón chào, Nguyên Anh lười phải khách sáo, trực tiếp hỏi: "Nàng sao rồi?"

Kỳ thật từ biểu tình của Quách Đạo đã có thể đoán được kết quả, nhưng Nguyên Anh vẫn trốn tránh, hi vọng có thể nghe được câu trả lời khẳng định, đáng tiếc Quách Đạo đã định trước làm cho hắn thất vọng. Lòng Nguyên Anh lập tức chìm đến đáy, sự tình đã phát sinh mấy ngày, hắn vẫn không có cách nào tin tưởng Lí Vị Ương cư nhiên cũng sẽ ngã xuống. Có lẽ là nữ tử này trước sau như một, lấy hình tượng cường ngạnh tới cực điểm mà xuất hiện, thế cho nên bọn hắn đều quên mất đối phương cũng chỉ là một cô gái nhu nhược.

Hắn dừng chân ở trước phòng ngủ Lí Vị Ương, ánh mặt trời sáng ngời đều bị ngăn cách ở bên ngoài, trong không khí thoang thoảng vị thuốc đông y tràn ngập miệng mũi. Sau đó hắn thấy Lí Vị Ương nằm ở trên giường. Nàng vốn dung mạo tú mỹ, một đôi mắt trầm tĩnh trong suốt như nước mùa thu, rồi lại mang hàn khí lạnh thấu xương khiến hắn vừa hận vừa yêu, nhưng trước mắt nguyên bản ngũ quan nhu mỹ ảm đạm phảng phất không có một chút tức giận, hai ngày không gặp liền đã gầy đi, Nguyên Anh chỉ nhìn thoáng qua rồi lại không kiên nhẫn tựa đầu đứng đó.

"Tĩnh Vương điện hạ, mời sang bên này nói chuyện." Quách Đạo ở một bên hợp thời nói.

Tĩnh Vương lại quay đầu lại, chăm chú nhìn Lí Vị Ương thật sâu, cuối cùng gật gật đầu, đi ra ngoài.

Đêm khuya, Liên Ngẫu ở trong phòng buồn ngủ, Triệu Nguyệt bởi vì thân thể còn chưa khỏi hẳn, cũng bị ép đi nghỉ ngơi, chỉ còn lại Liên Ngẫu ngồi ở dưới ngọn đèn, lẳng lặng canh Lí Vị Ương. Một trận gió lạnh thổi tới, Liên Ngẫu liền đứng dậy đi đóng cửa sổ, ai ngờ một bóng đen hiện lên, nàng còn chưa kịp phát ra âm thanh liền đã lặng yên không một tiếng động ngã xuống.

Bóng đen kia khẽ mỉm cười, bước xuống mặt đất, từng bước một đi tới bên giường. Liên Ngẫu đột nhiên bừng tỉnh, vừa muốn kêu lên, người kia nhẹ nhàng vung tay áo, Liên Ngẫu chỉ cảm thấy toàn thân nhũn ra, rõ ràng còn ý thức nhưng cũng đã vô lực phản kháng, thậm chí ngay cả một tiếng cũng phát không ra.

Trên giường Lí Vị Ương đột nhiên mở to mắt ra, một đôi con ngươi thanh lệ, lạnh lẽo nhìn chòng chọc đối phương.

Doanh Sở mỉm cười: "Quách tiểu thư, Húc Vương điện hạ bị giữ lại trong hoàng cung, không cần gấp gáp, ta sẽ đưa ngươi thoát ly khổ ải."

Lí Vị Ương tựa hồ động động, rồi lại mềm mại nằm ở trên gối, trong ánh mắt bắn ra vô số mũi nhọn sắc bén.

Doanh Sở nói: "Kỳ thật ta cũng không muốn giết ngươi, huyết chú này quá độc ác, một khi thi triển, tuổi thọ của ta cũng bị trở ngại, chỉ là ngươi thật sự rất vướng víu, cổ độc tầm thường lại không làm gì được, ta đành phải hy sinh lớn một chút." Hắn ngồi xuống nơi đầu giường, giọng nói cực kỳ dịu dàng, như là tình nhân nói nhỏ, "Hiện tại nếu kết thúc, ngươi cũng sẽ không phải thống khổ."

"Thật không?" Một thanh âm lạnh lẽo vang lên, Doanh Sở lắp bắp kinh hãi, đột nhiên quay lại, dưới ánh sáng nến rõ ràng nhìn thấy một thân ảnh sau bình phong đi ra, mi thanh tuấn tú, ánh mắt âm lãnh, mặt mũi tinh xảo như được đục khắc, dưới ánh nến nhìn đến chói mắt.

Là người đáng lẽ phải ở trong cung - Húc Vương Nguyên Liệt!

Doanh Sở từ đầu giường đứng lên, nhìn thoáng qua Lí Vị Ương, lại nhìn chòng chọc Nguyên Liệt, đột nhiên cười lên: "Nguyên lai ngươi tiến cung là để cho ta thấy."

"Ngươi thi triển kế điệu hổ ly sơn, ta cũng có thể lấy đạo người trả lại cho người." Nguyên Liệt từng chữ mà nói.

Doanh Sở cười ha hả: "Ngươi cho rằng như vậy là bắt được ta sao? Đáng tiếc, đáng tiếc, huyết chú này một khi thi triển, chính là không chết không ngừng, ngay cả ngươi bắt được ta, cũng không biện pháp cứu vãn tánh mạng Lí Vị Ương."

Nguyên Liệt nhẹ nhàng thở dài, nói: "Vậy cũng chưa hẳn."

Lúc này, từ bốn phương tám hướng ùa vào vài tên hắc y trang phục hộ vệ, đối Doanh Sở như hổ rình mồi. Những người này đều là hạng người thủ đoạn tàn nhẫn, tàn nhẫn vô tình, Doanh Sở bất đắc dĩ nghênh chiến, mới tiếp mấy chiêu mồ hôi đã ướt đẫm, bỗng nhiên một người mạnh mẽ, đột nhiên leo lên lưng Doanh Sở, Doanh Sở vô thức đem người sau lưng quật ngã trên mặt đất. Lại không ngờ Nguyên Liệt giương cung lắp tên, một đạo ngân quang bắn về phía cổ họng hắn, hắn tuy rằng nghiêng người, nhưng vài tên hắc y nhân đã từ phía sau đánh tới, đem Doanh Sở vây quanh ở chính giữa, phong kín toàn bộ đường lui.

Vương Tử Khâm đột nhiên xuất hiện, lớn tiếng nói: "Gỡ mặt nạ của hắn xuống!" Nguyên Liệt phi thân lên, một phen kéo nửa tấm mặt nạ của Doanh Sở xuông, mọi người đồng thời nhìn trên mặt Doanh Sở, vừa nhìn thấy, tất cả mọi người đều ngây người! Một khuôn mặt khác nằm trên nửa gương mặt, còn rõ ràng là một gương mặt người!

Gương mặt kia so với người bình thường nhỏ hơn một nửa, tai mắt mũi miệng đều đủ, mắt khép kín, không có lông tóc, hình thái cực kỳ đáng sợ, thậm chí có thể thấy mạch máu ở dưới làn da, hơn nữa trên gương mặt này còn che kín vết thương, có vết đao, có bị phỏng, như là có người đã từng cố gắng đem khuôn mặt này phá hủy nhưng không thành công, ngay cả hắc y nhân tất cả đều là sát thủ xuất sắc, cũng chưa từng gặp qua cảnh tượng đáng sợ như vậy, tất cả đều lui về sau một bước!

Doanh Sở hét lên một tiếng, che khuôn mặt chính mình, Vương Tử Khâm cắn răng nói: "Đó chính là nhược điểm của hắn!"

Nguyên Liệt tức giận nói: "Chế trụ hắn!" Vài tên hắc y nhân lúc này mới giật mình tỉnh lại, cố nén ghê tởm xông tới, Doanh Sở chỉ lo che khuôn mặt, hoàn toàn bất chấp hết thảy, Nguyên Liệt một kiếm chặt đứt bàn tay đang che mặt của hắn, Doanh Sở kêu thảm thiết liên tục, hướng Nguyên Liệt hung ác đánh tới, những hắc y nhân kia vội vàng cuốn lấy hắn, trong đó một người nhìn chuẩn cơ hội không chút do dự tiến lên một kiếm đâm vào khuôn mặt của hắn, Doanh Sở sợ hãi kêu một tiếng, trên mặt kia gương mặt thứ hai đột nhiên vỡ tan, máu từng mảng từng mảng bắn ra, một dòng hương vị vô cùng tanh hôi lan tràn, khiến người khác cơ hồ sắp nôn mửa.

Doanh Sở im bặt ngừng lại, hắn mở to hai mắt, ngây ngốc đứng tại chỗ, sau đó liền như vậy, ngửa mặt lên trời té xuống, thân thể kịch liệt co giật. Nguyên Liệt đi đến bên người hắn, trên cao nhìn xuống, nhìn hắn: "Chỉ có ngươi chết, mới có thể cứu nàng."

Doanh Sở nhìn chòng chọc Nguyên Liệt, trong con ngươi lộ ra nụ cười quỷ dị.

"Ngươi cho rằng chính mình đã thắng sao? Không, vĩnh viễn sẽ không.. ." Nói xong câu đó, Doanh Sở liền đình chỉ hô hấp.

Nguyên Liệt nhíu mày, vội vàng đi xem xét tình trạng của Lí Vị Ương, Doanh Sở tắt thở trong nháy mắt, Lí Vị Ương miễn cưỡng chống đỡ thân thể ngồi dậy, Nguyên Liệt vội vàng bảo vệ ôm lấy nàng, khó nén cuồng hỉ trong lòng: "Vị Ương!"

Lí Vị Ương nhẹ nhàng cười, nói: "Ta không có chuyện gì, không cần lo lắng."

Nguyên Liệt khẩn trương, ngón tay đều đang phát run, Lí Vị Ương cầm tay của hắn, quay đầu nhìn Vương Tử Khâm, nói: "Cám ơn ngươi."

Vương Tử Khâm chỉ mỉm cười, sau đó đi vào, nói: "Các ngươi đem nơi này đều thu thập lại hết đi."

Quách Đạo vừa rồi luôn ở bên cạnh Vương Tử Khâm, lúc này mới truy vấn nói: "Đến tột cùng là có chuyện gì?"

Vương Tử Khâm trịnh trọng nói: "Ta đem tình huống của Gia Nhi tất cả nói cho sư phụ ta, người nói, nơi rõ ràng nhất mới là nơi dễ dàng bị người khác bỏ qua, chúng ta muốn tìm nhược điểm Doanh Sở, lại luôn đối nhược điểm chân chính của nhìn mà không thấy, cho nên ta suy đoán, điểm yếu của hắn nằm ở phía sau tấm mặt nạ kia."

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Doanh Sở bị nâng ra, nói khẽ: "Hắn đây là bệnh gì?"

Vương Tử Khâm nói: "Là mặt người lở loét. Doanh Sở làm rất nhiều chuyện thương thiên hại lý, nhất là cổ độc, đều là cực tổn hại âm đức, cho nên ông trời mới trừng phạt hắn như thế, này cũng trở thành điểm trí mạng duy nhất của hắn."

Lí Vị Ương nhẹ nhàng thở dài: "Hắn biết rõ ta đã trúng huyết chú, vì sao không dứt khoát chờ một chút."

Vương Tử Khâm cười cười: "Ta nghĩ, hắn không yên tâm."

Đích xác, Lí Vị Ương rất giảo hoạt, Doanh Sở không yên tâm, mới mượn cơ hội thăm dò, sự thật hắn rất cẩn thận, mới để Nguyên Liệt ngược lại tính kế. Nếu như hắn thực chờ đến khi huyết chú phát tác, Lí Vị Ương tự nhiên sẽ chết.

Tưởng Thiên lúc này mới từ dưới sàng bò ra, vỗ bộ ngực nói: "Rất dọa người, cuộc đời ta còn chưa từng gặp qua thứ đáng sợ như vậy!"

Nguyên Liệt đá hắn một cước: "Đi xa khỏi đây!"

Mắt thấy nữ nhi bảo bối đã tỉnh lại, lúc nghe tin mà tới, Quách phu nhân không nhịn được hai hàng nước mắt chày ra, nghẹn ngào nói: "Gia Nhi, con tỉnh lại rồi!" Khoảng thời gian này, Quách phu nhân cảm thấy bản thân dường như không thể chống đỡ nổi, nàng không dám tưởng tượng nếu lần này nữ nhi lại xảy ra chuyện gì, chính nàng cũng sẽ —— bất quá hiện tại rất tốt, nữ nhi đã tỉnh lại!

"Mẫu thân..." Lí Vị Ương vô thức hô.

Quách phu nhân vội nói: "Hài tử, con không nên vội nói chuyện, thần y nói đợi sau khi con tỉnh, có thể cho con ăn chút cháo, rồi nghỉ ngơi liền có thể khôi phục lại." Nàng thương yêu sờ sờ mặt Lí Vị Ương, phảng phất thiếu nữ nằm ở trên giường này, là trân bảo quý giá nhất trên đời.

Liên Ngẫu lúc này bưng một chén cháo đi tới, nói: "Phu nhân, để nô tì giúp tiểu thư."

"Không cần." Quách phu nhân trực tiếp đem chén đặt trong tay mình, nói: "Vẫn nên để ta làm, ngươi nâng Gia Nhi dậy đi."

Liên Ngẫu đỡ Lí Vị Ương ngồi dậy, phía sau dựa vào gối bông mềm mại. Quách phu nhân vừa đút một muỗng cháo, Lí Vị Ương cảm thấy giác quan tựa hồ bị hương vị thơm ngọt của cháo loãng làm cho thanh tỉnh, nơi ngực vốn có hàn khí, dần dần bị xua tản ra. Bởi vì một bên có người đang như hổ rình mồi nhìn chòng chọc chính mình, Lí Vị Ương vừa húp cháo, không thể không quét qua.

Thấy Nguyên Liệt cùng Quách Đạo đều nhìn mình không hề chớp mắt, liền hơi động khóe miệng, tươi cười để bọn hắn an tâm.

Có cháo loãng làm dịu, Lí Vị Ương cảm thấy khôi phục không ít, ăn xong cổ họng cũng thanh nhuận hơn nhiều, đem cả một chén cháo đều uống xuống bụng, thấy trên mặt Quách phu nhân tràn đầy vui mừng, nhớ lại mà sợ hãi, chính trực thẳng thắng đánh giá mình, trong ánh mắt càng có vẻ sợ hãi cùng bất an, Lí Vị Ương đưa chén cho Liên Ngẫu, thấp giọng nói: "Mẫu thân, đều là nữ nhi không tốt, lại khiến người phải lo lắng ."

"Nha đầu ngốc, nhìn con nói này!" Quách phu nhân dùng khăn lụa lau khóe miệng cho nàng, sẵng giọng: "Con là nữ nhi của ta, ta không lo lắng cho con, còn có thể đi lo lắng cho ai? Bất quá, Gia Nhi à, mẫu thân không sợ mệt mỏi, nhưng mẫu thân luôn luôn hi vọng con có thể khỏe mạnh an khang, sống đến già, con cái sum vầy, một đời yên vui, chuyện lần này thật sự đã dọa mẫu thân, ta suýt nữa cho rằng.. . Cho rằng sẽ không thể nhìn thấy con tỉnh lại..."

Nói tới đây, Quách phu nhân lần nữa rơi lệ, giọng nói nghẹn ngào.

"Mẫu thân sợ lẫn nữa lại mất đi con...hic hic!"

Lí Vị Ương hướng Quách Đạo nháy mắt, còn không khuyên nhủ mẫu thân, đừng chỉ nhìn chứ!

Quách Đạo cũng sợ Quách phu nhân thân thể vừa mới khá lên, lo lắng quá lại ảnh hưởng sức khỏe, thế là, cùng Lí Vị Ương một xướng một tùy, rất nhanh liền làm Quách phu nhân nín khóc mỉm cười. Trong lòng Lí Vị Ương lúc này mới an định lại, thấy mặt Quách phu nhân hiện lên vẻ mỏi mệt, Lí Vị Ương cười nhẹ, biết điều lại hiểu chuyện nói: "Mẫu thân, nữ nhi không phải đã chuyển nguy thành an sao? Người cũng phải chú ý thân thể, người yên tâm, lần này con đã tốt thật rồi."

Quách phu nhân rốt cục cũng bị Lí Vị Ương khuyên đi, Quách Đạo nhìn Vương Tử Khâm một cái, cười nói: "Ta còn có chút chuyện muốn thỉnh giáo ngươi."

Vương Tử Khâm mỉm cười, đi theo cùng hắn ra ngoài.

Nguyên Liệt vẫn đứng ở chỗ không xa lẳng lặng nhìn nàng, lúc này mới đi qua, không chút tránh hiềm nghi, trực tiếp ngồi bên giường nàng, cũng không nói chuyện, liền như vậy chăm chú nhìn người trước mặt thật sâu, nếu như có thể, hắn càng muốn dụi nàng vào trong lòng mình, không buông ra nữa. Hắn rất sợ, mặt ngoài xem ra hắn rất trấn định, kỳ thật trong lòng đều đang thắt lại, hắn thực hết sức sợ hãi nàng sẽ ngủ mãi không tỉnh...

Vẻ mặt của hắn đều rơi vào trong mắt Lí Vị Ương, hắn đang sợ hãi... Hắn như vậy, nàng chẳng hề xa lạ, mỗi một lần, tựa hồ đều bởi vì chính mình, nghĩ như vậy, ánh mắt Lí Vị Ương đột nhiên dịu dàng: "Ta đã khỏe, đừng lo lắng cho ta."

Nguyên Liệt gắt gao ôm nàng, khí lực vô cùng lớn, như là sợ hãi nàng sẽ biến mất lần nữa. Dưới ánh nến, khuôn mặt của hắn tuấn mỹ mà nhu hòa, Lí Vị Ương cười: "Ta sẽ luôn ở chỗ này cùng chàng."

Hai ngày sau, ngoảnh về chiến trường phương nam, Thác Bạt Ngọc bởi vì trong quân ngũ phát sinh chính biến mà bị nhóm triều thần cầm tù, chiến sự như vậy mà kết thúc. Đại Chu thấy tình hình không tốt, cũng lập tức đưa thư đình chiến, Tề quốc công đại thắng trở về.

Trời còn chưa sáng, ngã tư đường yên tĩnh vô cùng.

Không lâu sau, một chiếc xe ngựa từ góc đường bên kia ló ra, đầu xe treo một chiếc đèn lồng đỏ, theo xe ngựa chạy hơi hơi chớp lên, từ xa có thể thấy trên đèn lồng kia viết một chữ "Quách".

Quách Tố mặc triều phục, khép hờ hai mắt, nhìn như đang nghỉ ngơi, người ngoài lại không biết giờ này khắc này, đầu óc hắn đang tính toán chuyện gì. Mà Quách Trừng lại yên lặng ngồi ở một bên, cũng không nói lời nào. Không khí trong xe rõ ràng bị kiềm chế, ngoài xe cũng như vậy, hai bên xe ngựa đi theo hơn mười kỵ sĩ, ai cũng cao lớn, tho kệch, ánh mắt lạnh thấu xương, dẫn đầu là một tướng lãnh thanh niên đang cưỡi ngựa, người này ăn mặc quan phục võ quan tứ phẩm, cũng không nói lời nào, một gương mặt tuấn tú, ánh mắt lợi hại liếc nhìn hết thảy trước mắt, chính là Quách Đôn, bởi vì lập hạ chiến công, bây giờ hắn đã được phong làm Uy Hưng tướng quân.

Lúc tiếp cận Hoàng thành trời vẫn chưa sáng, bất quá xe ngựa lại đông hơn, một đường đi tới, mọi người đều khách sáo trò chuyện hoặc là gật đầu ra hiệu, cùng hướng về ngự điện mà đi.

Gần đây thân thể bệ hạ ngày càng sa sút, thời gian thượng triều cũng càng ngày càng ít, điều này làm cho các thần tử lo lắng không thôi, nhưng mà tất cả mọi người đều đem chuyện này nuốt vào trong bụng. Mặt mày vẫn nhịn không được lộ ra một chút lo âu, trong lòng càng cẩn thận dè dặt bàn tính, rốt cuộc hoàng tử nào tương lai có cơ hội đi lên Đại Bảo, bọn hắn cũng nên sớm chút cùng người cầm quyền tương lai tạo lập mối quan hệ tốt.

"Hoàng Thượng hôm nay như thế nào còn chưa thấy?" Một vị lão thần quay đầu nhìn về một người khác nói.

"Chao ôi! Sợ rằng hôm nay cũng không thể gặp được!" Người kia hơi lắc đầu.

Chờ đợi như vậy, đối với các đại thần mà nói đã tập mãi thành thói quen, bởi vì hiện tại Hoàng đế thượng triều thời gian càng lúc càng ngắn, hôm nay chỉ sợ là tới không được .

Thời điểm mọi người đang xì xào bàn tán, liền nghe một tiếng hô bén nhọn vang lên:

"Hoàng hậu nương nương giá lâm!"

Hoàng hậu nương nương? Ở ngự điện, trên mặt chư vị đại thần nhất thời lộ ra vẻ kinh ngạc, hiển nhiên là không rõ ràng đây là tuồng nháo nào. Từ khi Ung Văn thái tử tự tử, Bùi hiếu bị phạt, Bùi hậu liền chân không bước ra khỏi cửa, tự nhốt mình ở trong cung, ngay cả thế gia quý phụ cũng hiếm khi nhìn thấy nàng, như thế nào hôm nay lại đột nhiên xuất hiện ở trên triều đây?

Bùi hậu từng bước từng bước, chậm rãi đi lên chính điện.

Sau khi bước vào, khóe môi nàng đều luôn treo nụ cười như có như không, thời điểm đến trước long ỷ, nàng dừng bước, chậm rãi xoay người, mang một uy thế không chút nào kém hơn Nguyên Cẩm Phong (tên của hoàng đế), từ trên cao nhìn xuống các thần tử.

Các nữ quan đi theo Bùi hậu đã kéo rèm châu ở trước long ỷ, Bùi hậu dung mạo xinh đẹp cùng với uy thế khiếp người, liền biến mất ở phía sau rèm châu đó, nhưng lại khiến cho người ta cảm thấy một loại áp bách vô hình, toàn thân không được tự tại.

Cách rèm châu, ánh mắt Bùi hậu nhất nhất đảo qua những người ở bên dưới.

"Tham kiến hoàng hậu nương nương, nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế!" Chư vị đại thần phảng phất đột nhiên từ kinh ngạc đã tỉnh hồn lại, ở bên dưới đồng thanh hô to, tiếng tại ngự điện quanh quẩn không dứt.

Thiên tuế sao?

Bùi hậu thoáng hiện ý cười, nói: "Chư vị ái khanh, bình thân —— "

Tiếng không lớn, nhưng đủ để cho mọi người trên ngự điện nghe được một rõ hai ràng.

Hôm nay hoàng hậu như thế nào lại đến ngự điện đây? Nàng tuy rằng là hoàng hậu, nhưng cũng chỉ là nữ nhân, huống chi nàng là nữ nhân của Bùi gia, những năm gần đây thái độ cường ngạnh, không thể cho phép nữ nhân Bùi gia ngang nhiên can thiệp triều chính.

Phảng phất không thấy ánh mắt hoài nghi, khinh thường thậm chí là mờ mịt của bọn họ, Bùi hậu không nhanh không chậm nói: "Hoàng Thượng gần đây thân thể có bệnh, việc triều chính liền cắt cử bản cung tạm thay xử lý, chư vị hôm nay có chuyện gì cần tấu sao?"

Mấy câu này tuy tiếng không lớn, nhưng lại mang khí thế uy nghiêm không thể nghi ngờ, nàng sau khi nói xong, ngồi xuống ở vị trí bên phải long ỷ.

"Hoàng hậu nương nương, không biết Hoàng Thượng khi nào mới có thể sớm thượng triều?" Người nói câu này chính là quan văn Trần Cần, hắn vốn là nguyên lão ba triều, ở trong triều đình có chút uy tín, ngay cả Hoàng Thượng cũng muốn cho hắn chút mặt mũi, thấy hôm nay thượng triều Bùi hậu xuất hiện, tự nhiên trong lòng không vui.

Mà câu hắn vừa hỏi cũng là tiếng lòng của tất cả các thần tử ở đây, chỉ là bọn hắn đối với vị hoàng hậu này cũng giận mà không dám nói gì.

"Hoàng Thượng hiện tại tình trạng chỉ thích hợp nghỉ ngơi, bởi vậy người mới để bản cung xử lý chính sự, bản cung tất nhiên cũng hi vọng Hoàng Thượng long thể sớm khôi phục, như thế ta cũng có thể dỡ xuống gánh nặng trên vai này!" Đối mặt với chất vấn, Bùi hậu một chút cũng không kích động, thong dong nói.

Bất quá nàng nhìn hắn, ánh mắt lại mang một ít hàn ý, tuy rằng hàn ý ấy chỉ hiện trong giây lát rồi biến mất, trên mặt luôn treo tươi cười lãnh đạm. Dù bọn họ có nghi ngờ, chất vấn, nàng cũng như trước vẫn ung dung, mỹ lệ, cao quý .

Nghe Bùi hoàng hậu giải thích, nhiều người thần lập tức thì thầm với nhau.

Liền vào lúc này, Tề quốc công Quách Tố từ trong hàng ngũ đi ra, chắp tay nói: "Đã Hoàng Thượng long thể bất an, vậy chúng thần đành phải đợi được sau khi Hoàng Thượng long thể khôi phục, lại tới bàn bạc chính sự, việc chính trị ngày thường các bộ phận chắc hẳn có thể tự bảo trì trật tự ngày xưa, hoàng hậu nương nương thân phận hậu cung, đối việc triều chính vẫn chưa từng làm qua, nếu tùy tiện tiếp nhận, chưa hẳn có khả năng làm được tốt nhất, hoàng hậu nương nương, ngài nói phải hay không?"

Không thấy động tĩnh gì, Quách Tố tiếp tục nói: "Bất quá hôm nay hoàng hậu nương nương ở đây, lão thần lại có một chuyện lạ phải nói cho văn võ đại thần cả triều nghe một chút!"

Nói tới đây, Bùi Hoàng hậu nhìn thật sau Tề Quốc Công.

"Ah, cái chuyện gì khiến Tề quốc công trịnh trọng như thế?"

"Mấy ngày trước nữ nhi của ta Quách Gia đột nhiên hôn mê, sau đó được chẩn đoán là bị trúng cổ độc, sau đó chúng ta tìm mọi phương pháp mới bắt được người hạ cổ độc, nhưng người này chính là yêu thần Doanh Sở bên cạnh hoàng hậu nương nương! Dám hỏi nương nương một câu, người đối với chuyện này có cái nhìn thế nào!" Quách Tố giương mắt nhìn nữ nhân đang ngồi ở trên cao, mang theo một loại khí thế bức người.

Huynh đệ Quách gia không có biểu tình đứng trong hàng ngũ, trong lòng cũng không khỏi ngạc nhiên... phụ thân đột nhiên làm loạn.

Bùi hậu ngữ khí bình thản mà nói: "Doanh Sở giết người cùng ta có quan hệ gì đâu? Ta có thể thông cảm Tề quốc công bận về chính sự quá mỏi mệt, ở trong triều nói ra như vậy cũng không có gì kỳ lạ, bất quá còn mời Quốc công gia cẩn thận ngôn hành."

Quách Tố cũng không che dấu phẫn nộ đã kiềm chế, ánh mắt lợi hại bắn thẳng đến thân ảnh phía sau mành, hừ lạnh nói: "Nếu muốn người không biết, trừ phi mình không làm, hoàng hậu nương nương, những chuyện ngài muốn làm chắc hẳn trong lòng đã tính trước, còn cần nhiều lời sao? Doanh Sở đã nói, việc mưu hại tiểu nữ chính là vâng mệnh của ngươi!"

Hắn vừa nhấc tay, thẳng tắp chỉ vào nàng.

Bùi hậu ngạo nghễ không động, ngay cả nói chuyện âm điệu cũng chưa từng có biến hóa. Nàng từ tốn nói: "Tề quốc công, ngươi có biết vu tội hoàng hậu một nước là tội gì không?"

"Doanh Sở lúc đền tội, mọi người Quách gia đều tận mắt nhìn thấy, không chỉ như thế, còn có Vương gia cũng có thể vì ta làm chứng!" Quách Tố lạnh lẽo nói.

Hai người đã xé đi lớp áo ngoài hòa thuận vừa rồi, ở trên đại điện giằng co.

"Sự tình lại là như vậy?" Bùi hậu đột nhiên cười lên, âm thanh thanh lãnh từ sau truyền tới, "Tề quốc công, ngươi luôn miệng nói có người làm chứng, vậy đương sự Doanh Sở đâu? Lời chứng của hắn lại ở nơi nào?" Tại câu cuối cùng, đã biến thành chất vấn lạnh thấu xương.

"Ngươi.. ." Quách Tố đang muốn nói chuyện, lại nghe Bùi hậu nói tiếp: "Doanh Sở đã chính miệng thừa nhận tất cả, vì sao không ở chỗ này trước mặt văn võ bá quan lặp lại lần nữa!"

Quách Tố ánh mắt giá lạnh nói: "Nương nương, ngài biết rõ Doanh Sở sẽ không phản bội ngài, càng sẽ không chỉ chứng ngài, cho nên mới nói như thế!"

Quách Trừng tiến lên một bước, ánh mắt lạnh băng, nói: "Dám hỏi nương nương một câu, bệnh tình bệ hạ rốt cuộc ra sao, ý chỉ mời nương nương thay người xử lý chính sự là ở nơi nào?"

Bùi hậu rốt cục cũng tái người, biểu tình tràn đầy sát khí : "Các ngươi đây là đang làm cái gì? Chất vấn ta sao?! Tề quốc công, ngươi lợi dụng Quách Gia hãm hại ta không tính, còn dung túng nhi tử của ngươi vô lễ, người đâu, bắt lấy bọn hắn!"

Mấy trăm cấm quân đều hướng về đại điện mà đi tới, đồng loạt đem trường kiếm chỉ hướng Tề quốc công, mũi nhọn sắc bén lạnh lẽo sáng lóng lánh làm cho người ta nhất thời đều mắt mở không ra. Mà lúc này, Tề quốc công thấy ở nơi xa phóng lên cao ánh lửa, cũng nghe thấy tiếng động sát phạt, hắn đột nhiên quay đầu, nhìn chòng chọc Bùi hậu: "Nương nương, ngài đây là muốn làm cái gì?"

Trong khoảng thời gian ngắn bên trong đại điện, các chư vị đại thần đã sớm bị những biến đổi lớn liên tiếp dọa đến nỗi đều trợn mắt há mồm, thoáng nhìn ánh mắt phẫn nộ của Quách Tố, vẻ mặt thống hận, Trần Cần cáo già nhất thời rõ ràng, Bùi hoàng hậu đây là mượn cơ hội hoàng đế không ở đây phát tác với Quách gia, trong nháy mắt liếc nhìn trong điện, lại không thấy Húc Vương cùng Tĩnh Vương, trong mắt những đại thần thông minh đều là vẻ kinh ngạc. Bọn hắn đi nơi nào? Là không ở trong cung, hay sớm đã bị Bùi hậu hạ thủ thu dọn?

Phía sau mành châu, truyền tới tiếng thở dài của Bùi hoàng hậu, giọng nói dịu dàng, tựa hồ là đang thương tiếc cho Quách gia: "Tề quốc công, trong tay ngươi nắm bốn mươi vạn trượng binh, được Hoàng Thượng vô cùng tín nhiệm, nhưng lặp đi lặp lại nhiều lần khiêu khích uy nghiêm hoàng gia, không chỉ ở trong quân doanh nhiều lần thu mua người lòng, bây giờ lại dám ngầm mưu tạo phản, cùng Tĩnh Vương cấu kết mưu hại Hoàng Thượng! Bây giờ Hoàng Thượng thân mắc bệnh nặng, ngươi không nghĩ ăn năn, mượn cơ hội gây sóng gió, mưu toan phá vỡ triều đình, vu tội ta! Ngươi nói xem, ngươi có điểm nào xứng gọi là rường cột nước nhà? Ta thân là hoàng hậu Việt Tây, lại có thể ngồi xem tên tiểu nhân như ngươi tiếp tục hoành hành sao. Cho nên.. . Hôm nay là ngày ngươi phải đền tội! Bắt lấy hắn! Nếu có người phản kháng, giết chết không tha!"

Bên trong đại điện, không khí nhất thời như vào gió lạnh mùa đông thổi qua, đột nhiên lạnh buốt, tê tái.

Bên ngoài đã yên lặng trở lại, nhưng binh lính bên ngoài đã bao vây toàn bộ đại điện, có thể thấy chuyện này là vô cùng chân thật!

Đây là muốn bức vua thoái vị?

Hay là tạo phản?

Thế trận như vậy, là muốn đem quần thần nơi này giết hết, hay chỉ muốn chỉnh ngược lại Quách gia? Mọi người không khỏi chân cẳng nhũn ra, trong lòng phát run.

Tề quốc công cả giận nói: "Bùi hậu, ngươi cho rằng giết ta liền có thể có được binh quyền? Bốn cửa Đông Tây Nam Bắc đều là thân tín của bệ hạ canh gác, ngươi có thể bức vua thoái vị thành công sao?"

Bùi hậu mỉm cười lên: "Thật không, đáng tiếc bốn cửa này bây giờ đều rơi vào trong tay ta."

Cấm quân tất cả đều đầu hàng Bùi hậu?! Mọi người đều nhìn về phía Tần vương, nhưng Tần vương chỉ ở một bên lạnh mắt nhìn, cũng chẳng hề lên tiếng.

Bùi hậu đứng tại trên bậc thang cao cao, ống tay áo theo gió tung bay, nhìn qua có chút không chân thật.

Đao phong đã đặt trên cổ Tề quốc công, chợt đột nhiên bên ngoài đại điện truyền tới tiếng vó ngựa dồn dập, này tuyệt đối không phải cấm vệ trong cung, mà biểu tình vốn thong dong của Bùi hoàng hậu lúc này đã phát sinh biến hóa rất nhỏ, bên trong cung không cho phép kỵ mã, nàng đã nghe ra tiếng vó ngựa kia, là lai lịch gì... May mắn có màn châu chắn phía trước, quần thần phía dưới cũng đang nhìn về phía bên ngoài, chưa ý thức được nàng thất lễ.

"Đứng lại! Các ngươi là người nơi nào.. ."

"Dừng lại! To gan.. ."

"Bọn hắn không phải cấm quân! Nhanh ngăn bọn hắn lại!"

"A —— "

Lúc này cấm quân ở bên ngoài đang xung đột với người vừa mới tới, cùng với một tiếng hét thảm, bên ngoài đột nhiên hỗn loạn lên. Bên trong đại điện, mọi người nhìn không thấy bên ngoài phát sinh cái gì, tại thời kì phi thường này cũng không có người ngu xuẩn đi ra xem náo nhiệt, đều đang chờ một kết quả.

Trong lúc mọi người an tĩnh mà lo âu chờ đợi, rốt cục cũng có thanh âm bước chân, từ xa truyền đến.

"Bản vương tới muộn, Tề quốc công, để ngươi chịu khổ, còn xin thứ tội!" Ngược sáng, có một thân ảnh từ bên ngoài không nhanh không chậm đi tới, trường kiếm dắt ngang hông, trên mặt nhẹ nhàng cười, không rõ tươi cười kia là mang trào phúng, hay là có ý tứ khác. Nhưng cách thật xa cũng có thể ngửi được mùi máu tanh trên người hắn, mọi người mới nhìn rõ người đến là ai, không có không khí, hít vào toàn là lãnh khí.

Nguyên Liệt! Không chỉ có hắn, phía sau còn có hơn một ngàn tên hộ vệ thân thủ hạng nhất, đều là khí thế bức người, nơi bọn hắn đi qua, những cấm quân kia đều không thể không thối lui, tạo một nhánh đường cho bọn hắn.

Thân binh bên cạnh Nguyên Liệt đều giương cung, hướng về phía Bùi hậu. Thái giám tức giận nói: "To gan!" Hắn tựa hồ chưa kịp phản ứng, đã bị một mũi tên bắn thủng ngực. Mọi người không ngờ, nhanh như vậy, đã hạ màn.

Nguyên Liệt đã có thể như vậy vào tới, phải hay không là thuyết minh cấm quân bên ngoài không đủ để chế ngự?

Nhìn thấy Húc Vương mang người vào đại điện, Bùi hậu vô cùng kinh ngạc!

Ánh mắt giá lạnh nhìn về phía náo kịch bên dưới, thái độ vẫn trầm ổn như trước, thong dong nói: "Húc Vương, ngươi mang binh ngang nhiên xâm nhập hoàng cung, chẳng lẽ là muốn cùng Quách gia cấu kết, ngang nhiên tạo phản hay sao?"

"Tạo phản?" Nguyên Liệt cười nghiền ngẫm, từ trong lồng ngực lấy ra một đạo thánh chỉ, "Thực không may, ta chỉ là phụng chỉ làm việc, hơn nữa thánh chỉ này là do Hoàng Thượng tự tay viết, còn có ngọc tỷ..."

Trong tay Húc Vương lại có thánh chỉ?!

Mọi người lúc này trong lòng đều động, xưa nay hoàng đế có cảm tình không tốt với hoàng hậu, Húc Vương được hoàng đế coi trọng tín nhiệm, trong tay lại có thánh chỉ, tính chân thực tựa hồ càng lớn hơn một chút!

Nguyên Liệt dứt khoát mở thánh chỉ, cao giọng đọc lớn: "Húc Vương Nguyên Liệt, phẩm chất trung hậu, trung quân ái quốc, bản tính nhạy bén... Trẫm đặc biệt hạ chỉ để hắn tạm thời xử lý triều chính, quý vị công thần phải tận tâm phụ trợ!"

Hắn đem thánh chỉ trực tiếp để cho các trọng thần đều nhìn thấy, mấy vị lão thần đọc nhanh như gió liếc nhìn một lần, cung kính trả lại cho Nguyên Liệt, đều quỳ xuống: "Chúng thần tuân chỉ!"

"Lên đi!" Nguyên Liệt nhẹ nhàng nói.

Từ giờ khắc này, người chân chính xử lý triều chính, đã biến thành Húc Vương Nguyên Liệt, mà không phải cái gọi là hoàng hậu.

"Bùi hậu ngươi giả truyền thánh chỉ, chuyện cho tới bây giờ còn không tỉnh ngộ sao?" Nguyên Liệt nhìn chòng chọc về phía rèm châu, gằn từng chữ nói.

Bùi hoàng hậu lại phảng phất không nghe thấy, nàng cách rèm châu nhìn Nguyên Liệt không chớp mắt, đột nhiên cười lên, trong tươi cười có một chút kỳ dị, lại có một chút dịu dàng.

Nàng cười cái gì? Là đột nhiên phát điên rồi sao?

Người không biết, cũng không muốn biết, ở đây mọi người tinh tường đều biết, trước mắt Bùi gia đã triệt để xong rồi, thánh chỉ trong tay Bùi hoàng hậu là giả, lấy vũ lực áp chế mọi người vốn lại bị người khác sắp xếp lại, chuyện cho tới bây giờ còn tính là thắng rồi sao?

"Nương nương nếu còn đang đợi viện binh Bùi gia đến, bản vương khuyên ngươi không nên vọng tưởng, đại tướng quân Bùi Uyên sớm đã bị người ám sát, hiện tại Bùi gia như rắn mất đầu, sớm đã rối thành một nùi." Tần vương đột nhiên mở miệng.

Bùi hậu nhìn Tần vương, nói: "Ngươi gió chiều nào theo chiều ấy, không xứng nói chuyện với ta!"

"Bắt lấy nàng! Giữ lại nhân chứng sống!" Thấy nàng còn không chịu thúc thủ chịu trói, Nguyên Liệt trực tiếp hạ lệnh.

Bên trong rèm châu không chút động tĩnh, sau khi mọi người xông tới mới phát hiện, phía sau rèm bất quá là vài tên cung nữ thái giám run lẩy bẩy, Bùi hậu sớm đã không thấy tung tích!

"Chết tiệt, nàng đào thoát như thế nào?!" Nguyên Liệt tức giận nói.

Hoàng cung đều bị Húc Vương, Tĩnh Vương, Tần vương liên thủ phong tỏa, tất cả thái giám, cung nữ cùng với phi tần đều phải ở lại trong tẩm cung không cho phép tự tiện ra ngoài, những người còn lại nơi nơi đều đang tìm tung tích hoàng hậu.

"Thưa bẩm vương gia, chưa phát hiện tung tích Bùi hậu!"

Chuyện đầu tiên Nguyên Liệt nghĩ đến chính là lập tức phong tỏa toàn thành, không thể để Bùi hoàng hậu chạy ra khỏi Đại Đô.

Nhưng thời điểm trước mắt này, có thể ra khỏi cung, chưa hẳn có thể ra khỏi Đại Đô, tuyệt đối không thể cho nàng đào thoát!

Ngoài hoàng thành, một trận vó ngựa từ xa vọng đến. Sớm hôm nay, trên phố khá ít người, trong một màn yên tĩnh đột nhiên có tiếng vó ngựa truyền tới, thật sự là khiến lòng người có chút kinh hoảng. Bùi Thạch không khỏi có chút bất an, hắn quay lại nhìn về phía binh lính phía sau, ngầm cắn răng, hạ quyết tâm, lạnh lùng nói: "Tăng hết tốc độ tiến về phía trước!" Vì có thể nhanh chóng chiếm thiên cơ, sớm có huynh đệ Bùi Minh, Bùi Vân mang người đi trước vào trong cung. Nhưng vì để không kinh động đám người Quách gia cùng Tĩnh Vương, bọn hắn cũng không thể mang quá nhiều người, chỉ có thể chọn một số quân tinh nhuệ, mà quân đội phía sau Bùi Thạch, mới là át chủ bài trong tay Bùi gia! Bọn hắn sớm đã sớm lẻn vào vùng phụ cận Đại Đô, thừa dịp sắc trời còn tối, dưới sự hiệp trợ của Bùi gia, tiến vào Đại Đô. Tuy là mấy nghìn người ngựa, nhưng bọn hắn lại quân dung chỉnh tề, trật tự nghiêm chỉnh, ngoài tiếng vó ngựa, không còn tiếng vang nào khác.

Lúc trước bởi vì thái tử mất, Bùi hậu lại tự mời không ra, dòng dõi chính thất của Bùi gia đều qua đời, Bùi gia đã bị trọng thương, không thể không co đầu rút cổ lên, mới hòa hoãn được một chút, nếu lần này binh biến có khả năng thành công, không có hoàng tử huyết mạch Bùi gia thì có vấn đề gì? Phò tá một tượng gỗ lên làm hoàng đế, như vậy cũng có thể để Bùi gia gây dựng lại trong triều đình!

Phó tướng tới đây, thấp giọng nói: "Tướng quân, đã phái người đi phía trước tra xét, tất cả bình thường."

Tuy nói hoàng cung nơi đó không có vấn đề, nhưng cũng không thể không cẩn thận. Bùi Thạch nhìn về phía hoàng cung, trong lòng kích động, phân phó: "Truyền lệnh xuống, chiếu theo kế hoạch mà tiến hành!"

Nhìn nhìn trời sắc, lúc này vẫn còn sớm. Từ nơi này tiến vào hoàng cung, nội ứng ngoại hợp, đem những người không nghe lời một lần tiêu diệt tất cả, thời gian trên tuyệt đối là dư dả, cửa cung, Bùi Thạch tự mình dẫn đầu, chờ đợi tín hiệu đã giao ước. Còn chưa kịp nhận tín hiệu, đã có trên vạn người hai bên rừng núi cao ào ra, khí thế bức người, nhanh chóng đem tướng sĩ Bùi gia vây quanh.

Một người một ngựa mà ra, cách Bùi Thạch khoảng mấy chục bước chân, đang ghìm chặt chiến mã, thần sắc lẫm liệt, thản nhiên nói: "Bùi Thạch, ngươi mang binh đến Hoàng thành, có lệnh điều Binh bộ không?"

Bùi Thạch nhìn rõ người tới chính là người đáng lẽ phải bị bắt - Tề quốc công Quách Tố, thần sắc biến hóa, sát khí tăng thêm, trong mắt hàn quang hiện ra: "Tề quốc công mưu nghịch, bắt lấy người này, trọng thưởng!" Lời còn chưa dứt, hắn đã rút đao khỏi vỏ, giục ngựa chém về phía Quách Tố.

Tuy rằng Bùi gia đều toàn tinh binh xuất sắc, nhưng binh lính cùng tướng lãnh Tề quốc công mang tới hơn phân nửa xuất thân quân lữ, am hiểu tác chiến liên thủ, lợi dụng hoàn mỹ quân trận đem quân đội Bùi gia phân cắt ra, đao kiếm mịt mù, vô cùng thê lương chung quy cũng không thể ngăn cản binh lính của Quách gia tiến công, mà binh lính Bùi thị không ngừng có người ngã xuống, người tiếp tục chiến đấu càng ngày càng ít.

Máu loãng từ trên mặt Quách Trừng chảy xuôi xuông, lưỡi đao trong tay dần nâng lên, hắn theo bản năng vung đao, ánh mắt giá lạnh nhìn thi thể huyết nhung mơ hồ bay tứ tung trước mặt. Bất quá thời gian chỉ một nén hương, vốn binh lính Bùi thị còn anh dũng phản kháng đều đầu hàng. Bùi Thạch đã chết bởi loạn tiễn, thi thể bị người một đao chém chém đứt đầu, treo phía trước ngựa.

Quách Tố lại lần nữa bố trí phân chia lại, phái một đội nhân mã lập tức tiến về những khu quân trọng, hiệp trợ quân lính thủ thành duy trì trị an. Có cuộc chém giết này, Bùi gia tạo phản đã ra ngoài ánh sáng, không cần phải cố kị bọn hắn.

Trong cung loạn thành một đống, cửa Dưỡng Tâm Điện vừa an tĩnh mà quỷ dị. Bùi Hoài Trinh nhẹ nhàng bước chân, đi lên từng bậc đá bạch ngọc, hướng bên trong điện đi đến. Lúc này, mặt trời đã dần lên cao, trên ngói lưu ly phản xạ ánh sáng chói mắt, làm ánh mắt của nàng trở nên u tĩnh. Tất cả mọi người đều cho rằng nàng muốn chạy ra khỏi cung, nhưng nàng không đi, mà lại đến nơi này.

Bên trong đại điện, đốt hương nhang trầm, vắng vẻ, trống không, không có một người.

"Kẽo kẹt" một tiếng, cửa tẩm cung bị nàng gắng sức đẩy ra, ánh sáng bên ngoài trong phút chốc cũng ùa vào. Nguyên bản đại điện đang tôi nhất thời phát sáng lên, một người đưa lưng về phía nàng, như là đã đợi nàng rất lâu! Bùi Hoài Trinh chậm rãi đi vào, tại khoảng cách cách Lí Vị Ương khoảng bảy tám bước chân, dừng bước.

"Không nghĩ đến ngươi gan vẫn còn lớn, tẩm cung hoàng đế cũng dám bước vào." Bùi Hoài Trinh trào phúng nói.

Lí Vị Ương cũng không nhìn nàng, chỉ quay lại nhìn thoáng qua hoàng đế Việt Tây đang mê man trên giường, mỉm cười nói: "Làm hoàng hậu liền tốt như vậy, có thể khiến ngươi tình nguyện bỏ đi địa vị tôn quý thế gia, ủy khuất cầu toàn, mọi cách lấy lòng, thậm chí dùng phương thuốc bí mật để lấy lòng nam nhân? Nếu không phải Bùi gia có đủ loại bí pháp, sợ là Ung Văn thái tử cũng không có cơ hội ra đời, phải không?"

Lí Vị Ương nói xong lời này, không khí đột nhiên lạnh xuống.

Bùi Hoài Trinh hình như đã giận tái đi, rồi lại trấn định: "Ngươi rất hiểu được nhược điểm người khác ở nơi nào, cũng biết giẫm nơi nào là đau nhất."

Lí Vị Ương rốt cục cũng ngẩng đầu, ánh mắt nhìn thẳng Bùi Hoài Trinh: "Ngươi có thể ở lại hoàng cung Việt Tây ra sao, đích xác ta cũng không muốn bình phán, nhưng hành động của ngươi tại Đại Lịch, cũng có liên quan tới ta... Bùi Hoài Trinh, ta hỏi ngươi, tổ mẫu, mẫu thân của ta có phải do là ngươi phái người giết hay không?" Một màn kia đã từng ám ảnh nàng mỗi khi đêm về, một cái thi thể mất đi tức giận, một cái thi thể không còn độ ấm, thân nhân ngày xưa, đảo mắt hóa thành bụi đất thổi đi, ánh mắt Lí Vị Ương trở nên lợi hại, gắt gao nhìn chòng chọc nữ tử đối diện, ép hỏi.

Bùi Hoài Trinh cười lạnh nói: "Là ta lại ra sao?"

Lí Vị Ương hít sâu một hơi, từ tốn nói: "Nghĩ đến ngoài ngươi, cũng sẽ không có người có thể tinh chuẩn tìm được người mà ta muốn bảo hộ, một trang, một kiện này, cuối cùng cũng có thể giải quyết rồi."

Giải quyết sao?

Bùi Hoài Trinh nhíu mi, mắt phượng cong lên: "Phải không? Vậy cũng thật là rất tiếc nuối." Nhưng nói gần nói xa, lại không có một chút ý tiếc nuối nào. "Dù sao, ta đã báo thù cho An quốc, ngươi giết ta lại ra sao, những thân nhân kia của ngươi có thể sống lại hay sao? Lí Vị Ương, ngươi cười đến cuối cùng, bên cạnh ngươi còn thừa lại ai? Bất quá cũng là người cô độc lẻ loi thôi! Càng huống chi, ngươi hôm nay đã mạo hiểm vào cung, vậy ngay cả cuộc sông cô độc lẻ loi này cũng không cần tiếp tục nhận lấy nữa!"

Bên ngoài điện bỗng truyền đến mấy tiếng hét thảm, biểu tình Lí Vị Ương không thay đổi, trong lòng có dự cảm không rõ, nhìn vẻ mặt đối phương mơ hồ mang đắc ý, sợ là có màn sau.

Bùi Hoài Trinh gặp thấy ánh mắt khẽ động, liền biết Lí Vị Ương đã đoán được, không khỏi khẽ mỉm cười, nói: "Nghe rồi sao, tiếng phải hay không là rất quen thuộc? Nơi này tuy là tẩm cung của hắn, nhưng nơi này cũng nhân thủ cùng cơ quan do ta bố trí, những người ngươi mang tới không một ai có thể rời khỏi nơi này, nơi đây cũng sẽ là chỗ chết của ngươi!"

Quả nhiên, lúc nàng đang nói chuyện, lại có mấy tiếng hét thảm vang lên, trước sau cộng lại, Lí Vị Ương mang tới mười tám thân vệ hẳn là còn thừa không được mấy. Rất nhanh, liền có hắc y nhân đi vào nội điện, hướng Bùi Hoài Trinh bẩm báo: "Bẩm nương nương, thuộc hạ đã kiểm tra qua, mười tám tên mai phục bên ngoài, đều đền tội!"

Mười tám người? Ánh mắt Lí Vị Ương chợt lóe.

Bùi Hoài Trinh gật gật đầu, mắt phượng liếc Lí Vị Ương, khe khẽ mỉm cười: "Đem nàng trói xuống đi, nhớ kỹ, phải khoản đãi nàng thật tốt."

Ai ngờ, Lí Vị Ương vào lúc này đột ngột lên tiếng.

"Bùi Hoài Trinh, ngươi là sợ sao?"

Bùi Hoài Trinh cười lạnh nhìn nàng: "Chẳng lẽ ngươi còn lời gì muốn nói sao? Rất muộn, ta không muốn nghe."

Nàng nói như vậy, tựa hồ là muốn thấy vẻ sợ hãi trên mặt Lí Vị Ương, nhưng thật đáng tiếc, chuyện ập lên đầu nhưng Lí Vị Ương nàng vẫn bình tĩnh như trước, không, Lí Vị Ương lại cười, hơn nữa còn mang theo sự trào phúng.

"Bùi Hoài Trinh, nữ nhi của ngươi đã chết, thái tử cũng chết, đáng thương cho bọn hắn, đến chết đều không biết, mẫu hậu bọn hắn chỉ coi bọn hắn như một quân cờ để đùa bỡn, chẳng phải thật sự vì nghĩ cho mình! An quốc công chúa ngang tàng, tàn nhẫn, không biết ăn năn, chẳng lẽ không phải ngươi tận lực dung túng mà ra sao? Có mẫu thân nào lại dung túng nữ nhi như thế không? Lại có mẫu thân nào để cho nữ nhi bán dùng nhan sắc đùa bỡn thần tử không? Ta thực hết sức muốn biết, nội tâm của ngươi đến tột cùng đang suy nghĩ gì, vì sao phải làm như vậy..."

"... Tuy rằng thân nhân của ta bị ngươi tru sát, nhưng bọn hắn đều từng thật lòng quan tâm ta, bảo vệ ta, còn ngươi? Ngươi chưa từng yêu thương con ruột của mình, trước giờ không hưởng thụ qua cái gọi là tình thân, về phần hoàng đế Việt Tây, trượng phu của ngươi, ngươi lại được mấy phần tình cảm của hắn? Tại đáy lòng hắn, có lẽ ngay cả thần tử triều đình còn muốn quan trọng hơn so với ngươi, ngươi như vậy cũng không biết ngượng nói mình là nhất quốc chi mẫu sao? Lừa mình dối người đến nông nỗi này, cũng thật là một loại cảnh giới."

"Bùi Hoài Trinh, ngươi cũng thật là một kẻ đáng thương."

Trong mắt Bùi hậu phát ra căm hận mãnh liệt: "Vậy thì sao? Ta là hoàng hậu hắn cưới hỏi đàng hoàng, ta là nhất quốc chi mẫu Việt Tây này, ngoài ta ra, ai lại xứng ngồi ở vị trí này?"

"Hoàng hậu bất quá là cuối cùng cũng chỉ là một cái khố bên ngoài, hắn đã từng thật lòng xem ngươi như thê tử chưa? Hắn đã từng thật lòng kính yêu ngươi chưa? Ngay cả thể diện cơ bản chẳng qua cũng là nhìn thể diện của Bùi gia bố thí, lại cùng ngươi có quan hệ gì đây?" Lí Vị Ương giọng điệu nhàn nhã, từng chữ như đao.

"Nếu không phải Bùi gia, hắn lúc trước lại như thế nào ngồi trên ngai vàng hoàng đế!" Lông mày Bùi hậu nhíu lại thật sâu, hơi thở khẽ loạn, hiển nhiên thật sự nổi giận.

Lí Vị Ương bên ngoài bình tĩnh, nhưng trong lòng lại đang bấm đốt ngón tay tính thời gian. Kỳ thật lần này nàng tới Dưỡng Tâm Điện, mang tới không phải là mười tám người, mà là mười chín người, mười tám tên đã chết là thân vệ nàng mang tới, còn lại một người, hơn nữa nàng còn tỳ nữ mà tín nhiệm nhất - Triệu Nguyệt, vừa rồi bên ngoài xảy ra chuyện, nghe tử sĩ bẩm báo đã chết mười tám người, nàng phải hay không chỉ mong chờ một chút Triệu Nguyệt có thể mang tới kinh hỉ cho chính mình? Nếu như trong lúc mình đang kéo dài thời gian,Triệu Nguyệt mang cứu binh đến...

Nhưng sự thật chứng minh, cho dù Lí Vị Ương tính toán có tốt đến mấy, cũng sẽ không khống chế được chuyện ngoài ý muốn.

"Thật là đứa trẻ thông minh, đáng tiếc ở trước mặt ta lời ngon tiếng ngọt, ngươi còn quá non nớt." Bùi Hoài Trinh đột nhiên cười ha hả.

"Ta trước giờ không có quyết định rời khỏi đây, Lí Vị Ương, ngươi cùng ta xuống địa ngục đi!"

Bùi Hoài Trinh quơ tay, vài tên hắc y nhân múa may diêm quẹt trong tay, trong khoảnh khắc, liền châm vào tấm màn rủ hai bên, thứ kia liền dính lửa, ánh lửa nhanh chóng lan ra.

Lí Vị Ương không ngờ đối phương lại làm như vậy, sắc mặt biến đổi, chỉ trong chốc lát tấm màn đã bị đốt thành một mảnh, căn bản không thể ngăn cản được sự tất yếu, nhìn Bùi Hoài Trinh đứng ở chỗ ấy mỉm cười như ban đầu, Lí Vị Ương chỉ cảm thấy chính mình tay chân lạnh buốt. Đến thời điểm trọng yếu như vậy, đối phương không muốn chạy trốn, mà lại muốn cùng hoàng đế đồng quy vu tận!

"Tiểu thư!" Bên ngoài điện bỗng nhiên truyền tới thanh âm của Triệu Nguyệt, Lí Vị Ương trong lòng khẽ hưng phấn, nhưng cục diện trước mắt, vẫn không thể nào triển khai phương hướng gì cả. Nàng tính toán tốt tất cả, chỉ riêng không có tính đến nữ nhân này cư nhiên lại thật lòng yêu gã hoàng đế Nguyên Cẩm Phong này, bởi vì yêu sâu sắc, cho nên đến thời khắc cuối cùng đối phương buông tha cơ hội sống sót duy nhất, lựa chọn cùng người, cùng tòa cung điện này cùng đến hoàng tuyền...

Lí Vị Ương nhìn lướt qua Nguyên Cẩm Phong đang hôn mê bất tỉnh trên giường, rồi giương mắt nhìn Bùi hậu.

"Ngươi điên rồi." Không tiếc hy sinh bản thân, cũng muốn kéo người khác xuống địa ngục.

Bùi Hoài Trinh lại ngay cả nhìn cũng không nhìn Lí Vị Ương một cái, lập tức chậm rãi đi đến bên cạnh hoàng đế, nhẹ nhàng sờ sờ khuôn mặt của hắn, mỉm cười.

Lí Vị Ương nhìn những thị vệ trong điện, rõ ràng thấy ánh lửa nhưng những người này lại giống như pho tượng không nhúc nhích, bọn hắn đều là tử sĩ được Bùi hậu tỉ mỉ bồi dưỡng, vào thời điểm này còn trung thành chấp hành mệnh lệnh chủ tử, dù chủ tử bọn hắn muốn chết, bọn hắn cũng vẫn tiếp tục chấp hành, không có một chút nào muốn lui bước.

Sau khi nghe Triệu Nguyệt báo cáo tình hình, Nguyên Liệt vội vàng đuổi tới bên ngoài Dưỡng Tâm Điện, nhìn thấy bên trong ánh lửa tận trời, nhìn thấy bên trong dấy lên lửa lớn hừng hừng, trái tim của hắn như muốn ngừng đập, nếu như tin tức của hắn là thật, thì Vị Ương lúc này đang ở bên trong!

Trên mặt hắn trong nháy mắt không còn huyết sắc, lập tức phóng người lên, qua mấy cái liền vọt vào đại điện, lao thẳng tới tẩm cung đang hừng hừng thế lửa kia, lại chỉ kịp hô một tiếng "Vị Ương ", liền bị người khác khống chế, không thể không rút trường kiếm ra, cùng người đó vật lộn.

Lí Vị Ương đi qua, vừa hay nhìn thấy Nguyên Liệt xông tới, trong nháy mắt, lòng của nàng cũng đột nhiên trầm xuống.

"Vị Ương!"

Cái người kia từ trong ánh lửa bay đến, gương mặt tuấn mỹ mang theo vẻ lo âu mà nàng quen thuộc, thấy nàng bình yên vô sự, mắt hắn sáng lên, nhưng lập tức liền bị hắc y nhân từ bên cạnh xông tới cản đường, chém giết. Cách một bức tường lửa đang cháy nghi ngút, Lí Vị Ương vẫn có thể nhìn rõ hình dạng người thiếu niên này, chưa bao lâu, hắn đã lớn như vậy?

Nguyên Liệt của nàng, quả nhiên đã lớn lên rồi.

Tuy rằng đã sớm biết sự thực này, nhưng giờ khắc này trong một màn đại hỏa thế này, đột nhiên cảm thấy thời điểm bản thân có thể sẽ vĩnh viễn bị giữ lại ở nơi này, người duy nhất xông lên không bỏ rơi, cư nhiên là hắn... Mà thấy hắn ngay lúc nguy hiểm, lại dũng mãnh xông lên, rõ ràng là không phải lo lắng, mà là vui sướng.. .

"Người đều đã đến đủ..." Bùi Hoài Trinh tùy ý cười, bên dưới ánh lửa chiếu rọi nụ cười của nàng cực kỳ mỹ lệ, ánh mắt khóa lại trên người Nguyên Liệt, vẻ mặt cười như không cười. Sau đó nàng cúi đầu, nhẹ nhàng nói bên tai hoàng đế "Nhìn thấy không, nhi tử bảo bối của ngươi đã tới."

Hắc y nhân, một người rồi lại thêm một người xuất hiện, đường đi của Nguyên Liệt đều bị tử sĩ ngăn trở, hắn vô cùng nôn nóng, lập tức nhảy vọt lên, kiếm pháp càng trở nên quỷ dị, liền thấy hàn quang liên tiếp hiện lên. Cùng lúc đó, Triệu Nguyệt vừa mới giết chết một tên hắc y nhân, thấy thế vội vàng tới trợ giúp, lại lần nữa bị người ràng buộc ở đây.

Nhìn thế lửa càng lúc càng lớn, lúc đánh nhau Nguyên Liệt lòng nóng như lửa đốt, một khoảnh khắc không lưu ý, vai trái lại bị một kiếm xẹt qua, máu tươi lập tức phun ra, chân của hắn mềm nhũn, trực tiếp quỳ một gối ở trên mặt đất, mà chung quanh mấy tên hắc y nhân đều vung đao, hướng về trên người hắn chém xuống, Nguyên Liệt tại thời khắc nguy cấp, ngay tại chỗ lăn một vòng, đao kiếm đối phương rơi trên mặt đất, toé lửa, thấy tình cảnh như vậy, trong lòng Lí Vị Ương cũng đi theo nhấc lên. Tình huống xấu như vậy, bọn họ không thể đều chết ở chỗ này!

Phía bên kia ánh lửa, giọng Lí Vị Ương truyền ra, vào thời điểm này, nàng vẫn bình tĩnh như trước, chỉ hơi nôn nóng, lại tựa hồ cũng không vì sinh tử của mình mà động dung, mà chỉ đơn thuần thúc giục hắn rời khỏi.

"Nguyên Liệt, chàng nhanh đi đi!"

Nguyên Liệt không nói một lời, lần nữa chính tay đâm một người, mắt thấy khoảng cách với Lí Vị Ương chỉ còn một đoạn, hắn mủi chân một chút, liền gấp gáp bổ nhào qua.

Bóng đen tránh gấp, lại một người đột nhiên xuất hiện, dao găm trong dao chém thẳng vào tử huyệt của Nguyên Liệt, Nguyên Liệt khó khăn lắm mới tránh khỏi.

Bên trong điện ánh lửa tận trời, trên đại điện không ngừng có thứ rớt xuống, mắt nhìn thấy nơi này đã muốn trở thành một mảnh tro tàn. Lửa lớn hừng hực lan rộng, ánh lửa thậm chí ở bên ngoài đều có thể xa xa nhìn thấy.

Có người nghe tin vội vàng tới, liền trông thấy một màn lửa lớn tận trời.

"Dưỡng Tâm Điện bốc lửa! Nhanh đi cứu hoả!" Rốt cục, có người hô lớn.

Mang người chạy tới, Tĩnh Vương Nguyên Anh nhìn những người mình mang tới đang cung hắc y nhân chém giết cùng một chỗ, nhìn từ xa, Dưỡng Tâm điện bốc lên khói đen cuồn cuộn, sắc mặt hắn âm trầm, cũng không còn vẻ tươi cười như gió xuân của ngày thường.

Thời gian không đợi người, sau một hồi nội điên bị thiêu cháy đến đùng đoàng rung động, bên trong tẩm cung, Nguyên Cẩm Phong từ từ tỉnh dậy, khi thấy Nguyên Liệt vọt vào tẩm cung, đang cùng hắc y nhân triền đấu, vốn đôi mắt kia đang vô thần lập tức trở nên lợi hại, đột nhiên từ trên giường nhảy lên, một phen đẩy Bùi hậu ra, thân hình cực kì nhanh chóng, trong khoảng khắc liền giết chết mấy tử sỉ đang dây dưa cùng Nguyên Liệt. "Còn không mau đi!" Thấy Nguyên Liệt đang kinh ngạc nhìn chính mình, Nguyên Cẩm Phong quát lạnh.

"Người..."

"Còn sững sờ làm cái gì? Còn không nhanh mang nàng đi!" Đột nhiên đẩy Nguyên Liệt ra, Nguyên Cẩm Phong ra lệnh, "Nơi này có một mật đạo, ngươi cùng nàng nhanh đi đi!" Nói xong, hắn rất nhanh chóng đè giá đồ cổ bên cạnh xuống, một mật đạo liền mở ra. Mà lúc này, cột gỗ trên trần không ngừng rơi xuống, có một dự báo, tòa cung điện này sắp sụp đổ.

"Nhanh đi đi!"

Mắt thấy Nguyên Cẩm Phong không từ bỏ, Nguyên Liệt đột nhiên hiểu được, hắn kêu lên: "Phụ hoàng, không cần!" Muốn bắt lấy đối phương, lại bị đối phương dùng hết toàn bộ khí lực cuối cùng, đem hắn cùng Lí Vị Ương cùng đẩy vào mật đạo.

Nguyên Liệt chỉ thấy một lực vô cùng mạnh mẽ đem mình đẩy về phía sau, hắn vô thức duỗi tay, lại chưa kịp bắt lấy đối phương, cửa mật đạo đã khép lại. Mà cảnh tượng cuối cùng mà hắn nhìn thấy, là Nguyên Cẩm Phong một thân hoàng bào, đứng ở đó, giống như đang cười nhẹ một tiếng với mình.

"Liệt nhi, cố gắng sống sót..."

Mãi đến khi không nhìn thấy Nguyên Liệt nữa, kiếm trong tay Nguyên Cẩm Phong lại không ngừng vung lên, giống như bông hoa nhuốm máu, mở lần trước ngực mỗi người chung quanh, là một đóa hoa máu, ở trong ánh lửa lại hiện ra phong thái xinh đẹp. Vết tích vẩn đục uốn lượn ở trên mặt đất, đó là vết máu khô, chỉ đáng tiếc, hắn dùng hết khí lực giết chết một tên tử sĩ cuối cùng, rốt cuộc cũng vô lực chống đỡ, toàn thân lung lay sắp đổ, "Oanh" - một tiếng vang thật lớn, Dưỡng Tâm Điện kịch liệt lay động, cột nhà trên đỉnh đầu ngã xuống, nện trúng chân trái của hắn, đè lên người hắn.

Lửa cháy tận trời đã đem tẩm cung này vây lại, Nguyên Cẩm Phong nóng rực khó cử động, dùng chút khí lực cuối cùng mới miễn cưỡng bò ra, gian nan di chuyển sang chỗ khác, lúc này Bùi hậu lại đột nhiên đánh tới, gắt gao chế trụ bờ vai của hắn. Hoàng đế sớm đã vô lực giãy thoát khỏi ách chế của nàng, cũng dần dần lâm vào mê loạn, trước mắt hắn mơ hồ, phảng phất xuất hiện thân ảnh nữ nhân mà hắn yêu thích, Tê Hà đang vẫy tay gọi mình, mà hiện thực, nữ nhân cố chấp kia, nhất định phải kiên trì kéo hắn cùng nhau đi xuống địa ngục, khiến cho hắn chấp nhận số phận, nhắm hai mắt lại.

Trong ánh lửa, Bùi hậu giọng nói dịu dàng, nhấn mạnh rõ từng chữ như ngọc: "Nguyên Cẩm Phong, thái tử mới là con trai ruột của ngươi cùng kẻ tiện nhân kia."

Hoàng đế đột nhiên mở to hai mắt, không dám tin tưởng, nhìn chòng chọc Bùi hậu.

Bùi hậu tươi cười giống như thiếu nữ, yên tĩnh mà mỹ lệ: "Ngươi chẳng những vắng vẻ đứa bé kia nhiều năm, còn tự tay giết chết nhi tử ngươi yêu nhất."

"Không! Không! Không thể nào!" Hoàng đế tái người, Nguyên Liệt cực giống Tê Hà như vậy, như thế nào lại không phải nhi tử bọn hắn!

Bùi hậu cười thần bí, dịu dàng nói: "Đây là cái giá cho sự lừa gạt của ngươi, còn nhớ được sao, ngươi đã từng nói muốn sống chết chung huyệt, vĩnh viễn không phụ ta."

Hoàng đế hoảng sợ cùng phẫn nộ nhìn nàng, còn nàng thì cười ha hả.

Lồng ngực hắn quay cuồng, bên ngoài vô số tiếng kêu la, tiếng quát tháo, gào thét, giãy dụa,... Nhao nhao hỗn loạn, tựa hồ đều rời khỏi hắn mà đi xa... Trong thế giới của hắn, chỉ còn lại nụ cười tuyệt mỹ, thê lương của đối phương.

Lửa cháy, dần dần đem hai người nuốt hết.

Bên trong lửa cháy hừng hực, tựa hồ có người đang cười thật to, thật dài, từng tiếng từng tiếng vang lên, giống như tiếng khóc, khiến người nghe trong lòng phát lạnh.

Tiếng cười bi thương tận xương tủy, đến cuối cùng tựa hồ còn mang theo sự vui sướng được đền bù như ý nguyện, dần dần trầm xuống, nhỏ như tơ nhện, cuối cùng chậm rãi chôn vùi trong biển lửa.

Mà thời đại thuộc về Nguyên Cẩm Phong, cũng đã qua.

Cửa mật đạo sớm đã đóng, tiếng bên ngoài dần dần nhỏ xuống. Lí Vị Ương bị Nguyên Liệt gắt gao ôm vào trong ngực, những thân ảnh trong ánh lửa kia dần dần trở nên mơ hồ. Mà lúc này, Lí Vị Ương lại kì lạ không thể thu hồi suy nghĩ từ trong ngọn lửa hừng hừng khí thế ấy. Tiếng cười thê lương của Bùi hậu tuy rằng đã biến mất, nhưng nó vẫn quanh quẫn bên tai nàng, thật lâu cũng chưa từng tiêu biến.

Nguyên Liệt gắt gao ôm lấy nàng, bởi vì lúc rớt xuống Lí Vị Ương bị vật đập vào chân bị thương, sau khi Nguyên Liệt phát hiện, cẩn thận dè dặt ôm nàng dậy, thân hình của hắn thoáng có chút không ổn, trên khuôn mặt yêu dị, tuấn mỹ đầy mồ hôi, mặc dù như thế, cũng vẫn như trước không đem nữ nhân trong tay để xuống.

Cả đời này, hắn đều sẽ không buông tay .

Sau khi cửa mật đạo đóng kín, bên trong như bị không khí hắc ám cắn nuốt, Nguyên Liệt từ trên thân mình lấy ra que diêm, mà lúc này Lí Vị Ương cũng đã hồi phục tinh thần, nàng nhẹ nhàng đẩy Nguyên Liệt, nói: "Thả ta xuống dưới, để ta tự đi."

Nguyên Liệt nghe vậy cũng không nói chuyện, chỉ lại yên lặng ôm nàng một hồi, sau đó mới cử động như đang xác định người trong ngực vô sự hay không. Mà Lí Vị Ương cũng chỉ an tĩnh, để Nguyên Liệt tùy ý ôm lấy, bất an cùng khẩn trương của hắn, nàng đều nhìn ở trong mắt. Thời gian cứ như vậy chậm rãi đi qua, dài như một thế kỷ, Nguyên Liệt mới buông ra nàng, bất quá lại vẫn như trước dùng tay dắt tay của nàng.

Mười ngón tay đan chặt vào nhau, những lời muốn nói cũng không cần phải nói ra, cũng có thể khiến cả hai vô cùng ấm áp. Nguyên Liệt đem cây đuôc trên vách tường lấy xuống, cầm trong tay, nói với Lí Vị Ương:

"Chúng ta đi thôi."

Hắn dắt Lí Vị Ương tiếp tục đi sâu vào trong mật đạo. Mật đạo chẳng hề thẳng tắp, lại còn quanh co khúc khuỷu giống như mê cung, hai người bọn họ đi một hồi lâu, mới đến một nơi thoáng đảng, rộng rãi, Nguyên Liệt dùng cây đuốc trong tay chiếu rọi xung quanh, rồi đỡ Lí Vị Ương ngồi xuống ở chỗ này.

"Không nghĩ đến, hắn sẽ như vậy làm..." Trên khuôn mặt Nguyên Liệt nhiễm lên một vẻ phức tạp.

Lí Vị Ương dùng tay áo chà lau khuôn mặt dính đầy tro của Nguyên Liệt, mà tay của nàng lại bị Nguyên Liệt cầm thật chặt. Tâm tình của hắn phức tạp, hắn đối với xuất thân của mình đều không cam chịu, Lí Vị Ương luôn luôn biết, mà lúc này, nàng có thể cảm nhận được trong lòng hắn đang rất buồn. Nhưng mà, cho dù như vậy hắn cũng không muốn nàng nhìn thấy .

"Hắn không có hối hận... Đi cũng rất an tâm..." Lí Vị Ương dễ dàng cầm tay Nguyên Liệt, chậm rãi nói.

Uh, Nguyên Cẩm Phong lúc đi là cam tâm tình nguyện, bởi vì hắn rốt cục cũng có thể đi gặp người quân trọng nhất trong cuộc đời hắn. Mà Bùi hậu... Lí Vị Ương hờ hững, sau đó khóe miệng nàng cong lên, sau khi nàng trọng sinh, lúc nào cũng luôn toan tính, tính toán người khác, lại làm sao không phải đang toán tính bản thân, nhưng mà nàng cũng có những thứ dễ dàng phát hiện, lại có những thứ không nhìn ra được.

Kia đó là lòng người! Cho nên nàng không ngờ, Bùi hậu lại muốn cùng hoàng đế đồng quy vu tận.

"Haizz, ta biết!" Nguyên Liệt tựa đầu vào vai nàng, cũng giống như lúc trước.

"Bùi hậu...cũng như ý nguyện!" Nguyên Liệt hờ hững nói.

"Đúng vậy! Nàng cũng như ý nguyện, tuy rằng nàng không có được tình yêu của bệ hạ, nhưng cuối cùng nàng cũng có thể cùng bệ hạ vĩnh viễn ở cùng một chỗ..." Lí Vị Ương có chút thổn thức.

Nàng vẫn thường khinh thường Bùi hậu, nghĩ đến gia tộc Bùi thị sở dĩ rơi đến nông nỗi như hôm nay, cũng là do một tay Bùi hậu thúc đẩy. Nàng yêu sâu sắc Nguyên Cẩm Phong như vậy, phần cảm tình này, đã thâm nhập đến trong linh hồn nàng, càng vì tình yêu nàng đã đánh mất chính mình, lại chính vì yêu sâu đậm, mới khiến nàng trơ mắt nhìn Nguyên Cẩm Phong dung túng Bùi gia, dung túng nữ nhi làm xằng làm bậy, mục đích chính là vì quyền lực Bùi gia, nhưng Bùi hậu lại coi như không thấy; dù cho là gia tộc bởi vì Nguyên Cẩm Phong dung túng mà đi hướng hủy diệt, nàng cũng không để ý tới.

Tất cả những chuyện này, chỉ là bởi vì nàng yêu một người, mà nam nhân kia vừa khiến cho nàng vô thượng vinh diệu, lại khiến nàng thương tâm muốn chết! Thông minh của nàng, tính toán của nàng, mưu lược của nàng, ngoan độc của nàng, âm lãnh của nàng... Thậm chí tất cả mọi thứ của nàng, đều là vì hắn mà thôi, cũng chỉ là vì hắn.

Chắc hẳn Bùi hậu đã sớm đoán được sẽ có cục diện hôm nay, cho nên nàng cũng sớm đã quyết định, mặc kệ hoàng đế biến thành như thế nào, là điên cũng tốt, chết cũng thế, nàng đều muốn cùng hắn ở cùng một chỗ.

Chỉ vì trong lòng nàng sớm đã không dung được thứ khác, gia tộc Bùi thị lại ra sao? Giang sơn xã tắc lại ra sao? Đều thua kém lời nói nhỏ nhẹ, mềm mại của người kia với mình... Nhưng mà cuối cùng cả đời, Bùi hậu cũng không tình yêu của Nguyên Cẩm Phong, cho nên dù cho là chết, nàng cũng muốn mang Nguyên Cẩm Phong theo.

Trận lửa này có lẽ là thiêu hủy Dưỡng Tâm Điện, nhưng đã làm tròn nguyện vọng lớn nhất của Bùi hậu!

Chỉ là nguyện vọng của nàng quá mức trầm trọng! Dù là Lí Vị Ương, cũng không thể không rung động.

"Ai nha!" Đang suy nghĩ, đột nhiên Nguyên Liệt bên cạnh như là bị đau, ôm chân ngồi xổm xuống.

"Như thế nào?" Lí Vị Ương sửng sốt, vội qua thăm hỏi.

"Vị Ương, đùi của ta bị thương, rất đau ai da..." Nguyên Liệt đáng thương tội nghiệp nói, trong đôi mắt thậm chí lộ ra dáng vẻ ủy khuất như một con cún nhỏ vậy.

"Nhanh cho ta nhìn xem, là bị thương nơi nào." Lí Vị Ương trong lòng chấn động, liền muốn đi xem xét đùi của hắn.

Nguyên Liệt lại không muốn, tránh ra, nhưng miệng vẫn cứ tiếp tục đáng thương tội nghiệp kêu la: "Không cần! Nàng đừng nhìn, ta cảm thấy chân này hẳn là bỏ đi, nàng nếu như nhìn, nhất định sẽ đau lòng... Đến lúc đó..."

"..." Lí Vị Ương không nói gì, bởi vì nàng biết Nguyên Liệt khẳng định còn muốn tiếp tục nói hết.

"Đến lúc đó... Vạn nhất nàng cảm thấy áy náy, muốn lấy thân báo đáp vậy xử lý như thế nào? Ta... Ta tuy rằng không muốn lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, nhưng ta khẳng định sẽ nhịn không được mà đáp ứng..." Nguyên Liệt giương mắt nhìn nàng, trong mắt dường như chỉ có mình nàng.

Con ngươi đen láy, xán lạn ấy, khiến cho Lí Vị Ương thấy giật mình, trước mắt phảng phất lại hiện ra dáng vẻ cố chấp của hắn ở trong biển lửa, nhất định không chịu rời đi, người trước mắt này là Nguyên Liệt của nàng, là người của nàng, trên mặt Lí Vị Ương chậm rãi nổi lên tươi cười mỹ lệ như gió xuâni, nàng yên lặng nhìn Nguyên Liệt trước mặt, chậm rãi mở miệng nói: "... Được rồi, vậy chàng cứ chuẩn bị đáp ứng đi."

Nàng biết Nguyên Liệt bị thương là giả bộ, nhưng ... Nhưng không cần căng, đây là lần đầu tiên sau khi trọng sinh, nàng quyết định thuận theo tâm ý của mình, gả cho một nam nhân, gả cho Nguyên Liệt – người chỉ thuộc về của nàng.

"Nàng... Nàng nói cái gì?" Nguyên Liệt vốn đang cười, lập tức ngây người, sau đó, kinh hỉ như điên truy vấn: "Vị Ương, nàng lặp lại lần nữa, nàng vừa rồi nói cái gì? Phải... Là đáp ứng ý của ta sao? Nàng thực chuẩn bị gả cho ta? Ta không có nghe lầm chứ?"

Lí Vị Ương mỉm cười gật đầu, nói: "Chàng không có nghe lầm."

"Vị Ương.. ." Không thể dùng lời nói mà hình dung được vui sướng tràn ngập tứ chi bách hài (tay chân cùng trăm xương) của Nguyên Liệt, trái tim đang kịch liệt muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Một lúc sau hắn mới kịp phản ứng, ôm Lí Vị Ương xoay vòng vòng, "Rất tốt, Vị Ương, nàng là của ta ..."

Đại Đô nhìn như bình tĩnh, nhưng trong mấy ngày ngắn ngủn, cũng đã thay đổi bất ngờ.

Hiện tại đối với ngôi vị hoàng đế, các đại thần cùng phần lớn dân chúng đều đang suy đoán rốt cuộc là ai sẽ kế nhiệm ngôi vị hoàng đế. Mà tất cả mọi người đều cho rằng, người có tư cách kế thừa ngôi vị hoàng đế, không thể nghi ngờ là Tĩnh Vương Nguyên Anh thực lực mạnh nhất, vì sau lưng hắn có Quách gia tay nắm binh quyền, cùng với Quách Huệ phi. Mà rất nhiều đại thần trong triều cũng có chút kiêng kỵ Quách gia, đang trái cân phải nhắc, người thừa kế ngôi vị hoàng đế tựa hồ đã ngầm quyết định.

Nhưng... Sau khi Bùi Uyên chết, Húc Vương Nguyên Liệt lại phái người tiếp quản toàn bộ quân đội Bùi gia, hơn nữa lấy lôi đình thủ đoạn giết chết hai mươi ba tên không chịu phục tòng tướng lãnh,, nhanh chóng khống chế thế cục. Húc Vương ủng hộ, cũng là mấu chốt ai có thể đăng cơ.

Hôm sau, Quách phu nhân sáng sớm liền phụng chiếu vào cung. Người Quách gia tuy rằng cảm thấy kỳ lạ, nhưng cũng không có nghĩ sâu, chỉ cho là Quách Huệ Phi có chút chuyện thân cận muốn nói với Quốc công phu nhân mà thôi.

Bên trong tẩm cung, hàng cung nữ từng người đứng cúi đầu, Quách Huệ Phi ngồi ở trên sạp mỹ nhân, một thân váy gấm màu trắng, búi tóc chải đầu thật sự đơn giản, chỉ dùng hai trâm cài đối xúng nhau, cả người nhìn qua thanh lịch dị thường. Hiện tại chính là trong lúc tang lễ của hoàng đế, ăn mặc trang điểm tự nhiên sẽ khác với ngày thường, Quốc công phu nhân ngồi ở trên ghế bên cạnh cũng giống như vậy, một thân váy áo xanh nhạt, trên người không hề phối trang sức.

Không lâu sau, liền có cung nữ nâng cái khay đi tới đối diện, trên khay có hai tách trà bằng sứ, bên trong ngâm qua lá trà mới tiến cống năm nay. Cung nữ đem tách trà từng người để ở bên bàn trà bên cạnh Quách Huệ Phi cùng quốc công phu nhân, sau đó lui ra.

"Huệ phi nương nương, những ngày gần đây thân thể vẫn mạnh khỏe chứ?" Quách phu nhân quan tâm hỏi han, sắc mặt Huệ phi so với trước đó vài ngày càng khó nhìn hơn.

"Cũng còn tốt! Chỉ là bệ hạ băng hà, các chuyện vụn vặt hơi nhiều, cũng phí nhiều tinh lực!" Quách Huệ phi nói, bất quá đề cập đến hoàng đế, ở trong mắt nàng vẫn hiện lên một chút u buồn.

Quách phu nhân không nhịn được lặng yên thở dài một tiếng, tiên đế cùng Quách Huệ Phi dù sao cũng là vợ chồng, bây giờ tiên đế ra đi, nàng làm sao có thể không buồn, bất quá về sau cũng sẽ tốt lên. Có Quách gia ủng hộ, việc Tĩnh Vương kế thừa đại thống như nước chảy thành sông, ngày sau Quách Huệ Phi sẽ là thái hậu nương nương .

"Nương nương nén bi thương, bảo trọng phượng thể mới là việc quan trọng!"

"Đây là tất nhiên, kỳ thật ta hôm nay mời đại tẩu vào cung, cũng là có chuyện muốn thương lượng." Quách Huệ Phi cầm tách trà, mân mê miệng chén, che lại sự khó xử trong mắt.

Quách phu nhân thu lại thanh sắc, "Không biết là chuyện gì?"

"Đại tẩu cũng biết, Nguyên Anh hắn luôn ái mộ Gia Nhi, chỉ là... Ai, chuyện trước kia, ta cũng không nhiều lời, đại tẩu, bây giờ sợ rằng hài tử này còn chưa chết lòng."

Quách phu nhân hơi sững sờ, trong lòng rất bất an.

Quách Huệ Phi ngầm lo âu nói: "Ta biết Gia Nhi đối Nguyên Anh không có ý tứ này, nhưng tính cách Nguyên Anh... Ta ngăn cản hắn không được bao lâu, các ngươi phải sớm ra quyết định."

Quách phu nhân đáp, đúng tại lúc này lại có nữ quan vào tới: "Huệ phi nương nương, điện hạ mời ngài uống thuốc."

Quách Huệ Phi sửng sốt, lập tức cười nói: "Bệnh của ta đã tốt nhiều, không cần uống thuốc."

Nhưng nữ quan kia nâng lên chén thuốc vẫn chưa để xuống, lập tức đưa đến trước mặt Quách Huệ Phi.

Sắc mặt Quách Huệ Phi cực kì khó coi, Quách phu nhân nhíu mày, Huệ phi cắn răng, hoàn toàn uống sạch chén thuốc, nói: "Đi xuống đi!"

Nữ quan lại mỉm cười nói: "Nương nương, Tĩnh Vương điện hạ cho nô tì hầu hạ bên cạnh ngài. Nô tì không dám tự tiện rời khỏi, mong nương nương không trách móc."

Quách phu nhân ngạc nhiên nhìn một màn này, Quách Huệ Phi thở dài một tiếng. Kế tiếp hai người liền đều chưa nhắc lại chuyện này, Quách phu nhân lại cùng Quách Huệ Phi tán dóc một hồi về gia đình, sau đó liền dậy cáo từ hồi phủ .

Xe ngựa Quách phu nhân đi đến của trước Quách phủ, sớm đã có người chờ nàng, Lí Vị Ương ăn mặc một thân váy dài màu trắng giản dị, bên trên có hoa hải đường màu tím, trên búi tóc chỉ có một cây trâm Trân Châu, nội liễm mà thanh lịch.

"Mẫu thân, người đã trở về !" Thấy Quách phu nhân muốn xuống xe, Lí Vị Ương nhanh chóng đi qua, từ trong tay tỳ nữ tiếp qua tay Quách phu nhân, dìu đỡ nàng chậm rãi đi xuống.

"Con như thế nào cũng ra bên ngoài, gió lớn như vậy, như thế nào cũng không khoác thêm áo choàng?" Quách phu nhân sờ lòng bàn tay lạnh băng của nàng, hơi khiển trách nói, nhưng trong đôi mắt lại tràn đầy sủng nịch.

"Mẫu thân, không có gì đáng ngại, con không thấy lạnh, chúng ta đi vào trước đi." Nói xong, Lí Vị Ương liền đỡ Quách phu nhân đi vào trong phủ.

Quách Đạo cũng đang ở cửa nghênh đón Quách phu nhân, chẳng qua mẫu thân lúc mới xuống xe, mặt mày tựa hồ ẩn hàm một dòng lo lắng, nhưng lúc nhìn thấy Lí Vị Ương, nàng liền thu lại, hắn âm thầm suy đoán chẳng lẽ hôm nay tiến cung gặp phải chuyện gì không như ý sao?

Quách phu nhân ở trong sân, Lí Vị Ương đem trà hoa cúc đưa tới.

Lược bỏ bã trà, hương hoa cúc trong nháy mắt lan tỏa, Quách phu nhân chỉ thấy trong lòng ấm áp, hốc mắt hơi có chút đỏ. Nàng không muốn cho nữ nhi gả đi đến hoàng gia, trong hậu cung này ngươi lừa ta gạt, nàng đã chứng kiến qua, làm sao có thể để khuê nữ bảo bối này đi đến đó.

"Mẫu thân, người sao vậy? Hôm nay tiến cung, có chuyện gì không hài lòng, không ngại nói cho nữ nhi nghe một chút..." Lí Vị Ương ngữ khí dịu dàng hỏi han. Nếu như không phải gặp gỡ chuyện gì, Quách phu nhân sẽ không đa sầu đa cảm như vậy, nàng dù sao cũng đã lớn tuổi, trải qua không ít mưa gió, nghĩ đến nàng hôm nay tiến cung, chuyện này chắc có liên quan đến mình. Thấp thoáng trong lòng Lí Vị Ương đã có đáp án.

Sở dĩ chắc chắn như vậy, cũng là bởi vì ánh mắt Quách phu nhân nhìn mình so với ngày thường mà nói, ít nhiều có khó xử.

"Mẫu thân không có chuyện gì, không có chuyện gì, chỉ là vừa rồi bị hơi nước hun vào mắt mà thôi, con chớ kích động!" Quách phu nhân kéo tay Lí Vị Ương qua, nhẹ nhàng vỗ, nàng không dám lại nhìn vào mắt Gia nhi, sợ trong lúc lơ đãng tiết lộ cái gì, để nữ nhi cũng bị ưu sầu.

Lúc Quách phu nhân còn đang trên đường hồi phủ, liền nghĩ hôm nay sự tình mà Quách Huệ Phi đề cập, nghĩ đi nghĩ lại, quyết định tạm thời không cần nói cho Gia Nhi, đợi cùng lão gia, và các nhi tử thương lượng trước một phen rồi sau đó mới quyết định.

"Được rồi, mẫu thân cũng mệt mỏi, muốn nghỉ tạm một hồi, con đi về trước đi!" Quách phu nhân từ ái nói, trong mắt thổi qua một chút phức tạp, nhưng rất nhanh liền thu lại.

"Dạ." Lí Vị Ương biết điều gật đầu, không nói gì, sau đó cùng Liên Ngẫu ra ngoài.

Lí Vị Ương yên lặng không nói, nhưng trong lòng đang suy nghĩ rất nhiều, Quách phu nhân có lẽ tự nhận là che dấu thật sự tốt, đáng tiếc từ thời khắc xuống xe ngựa, ánh mắt đối phương nhìn mình hơi hơi biến hóa liền đã bị nàng phát hiện ra. Loại ánh mắt níu kéo, buồn bã như thế, nàng chưa từng nhìn thấy qua. . .

Trong viện nhỏ của Quách phu nhân, suốt cả đêm đèn đuốc đều sáng trưng, giống như ban ngày.

Bùi hậu đã chết, tất cả gia tộc Bùi thị cũng lần lượt luận tội, Bùi gia xem như triệt để sụp đổ, thời điểm này phải nên vui mừng mới đúng. Chỉ là lúc này không khí bên trong phòng lại quá trầm mặc, đỉnh đầu mọi người phảng phất đều có một mảng khói mù to lớn, sắc mặt thâm trầm như nước lặng.

"Lão gia, chuyện này phải làm sao mới tốt đây?" Quách phu nhân lo lắng hỏi han, lúc này nàng không còn trấn định như lúc gặp Quách Huệ phi nữa.

"Gia Nhi là thịt trong lòng ta, huống hồ nàng đối Tĩnh Vương cũng không có tình yêu nam nữ, nếu cường ép nàng gả cho Tĩnh Vương, chỉ sợ sẽ chậm trễ suốt đời của nàng..." Quách phu nhân nhìn Quách Tố, chậm rãi nói.

Quách phu nhân không muốn miễn cưỡng Quách Gia, hơn nữa nàng cũng biết tính cách đứa bé này, nàng muốn Quách Gia hạnh phúc mà không phải là vì vinh hoa phú quý gì, tuy rằng gả cho Tĩnh Vương tương lai có thể hoàng hậu, này đối với Quách gia mà nói đều là vô thượng vinh diệu, nhưng nếu như được vinh diệu này mà dùng hạnh phúc cả đời của nữ nhi bảo bối để đổi lấy, nàng thà rằng không cần.

Quách Tố tất nhiên cũng rõ ràng ý tứ phu nhân, nhưng tình hình hiện tại, muốn trực tiếp từ chối Tĩnh Vương khẳng định là không được, trong này liên lụy rất lớn, bọn hắn không thể bỏ qua .

Quách Đạo cũng cau chặt lông mày, không nói một lời. Hắn đã sớm nhìn ra Nguyên Anh đối Lí Vị Ương cảm tình rất nhiệt liệt, rất thâm trầm. Nhưng người như Nguyên Anh không thích hợp với Lí Vị Ương, sau này khi Nguyên Anh đăng cơ làm đế, bên cạnh tự nhiên sẽ không thiếu các loại nữ tử, càng không cần phải nói đến cảm tình giữa Lí Vị Ương cùng Húc Vương không để người ngoài chen chân vào, cho nên bất luận ra sao hắn đều phải nghĩ ra biện pháp ngăn cản chuyện này.

Đôi mày Quách Tố cau chặt, hắn phải suy xét không chỉ là chyện nhân duyên của nữ nhi, còn phải suy xét tất cả lợi ích vinh nhục của gia tộc Quách thị: "Phu nhân, nàng yên tâm đi, tất cả ta sẽ xử lý ổn thoả tốt đẹp. Đến thời khắc tất yếu, dù cùng Tĩnh Vương trở mặt, ta cũng sẽ tôn trọng tâm nguyện Gia Nhi."

Trong khoảng thời gian ngắn, không có người nào nói gì cả.

Hoàng cung.

Nguyên Liệt không có biểu tình nhìn nam tử đang ngồi đối diện mình.

"Nguyên Liệt, ta sẽ không buông tha cho nàng, ngươi vẫn nên trở về đi." Nguyên Anh một câu nói toạc ra mục đích đối phương đến chỗ này, đối với chuyện của Lí Vị Ương, hắn sẽ không lui bước .

Nguyên Liệt cười yếu ớt, Nguyên Anh phản ứng như vậy sớm nằm trong dự liệu của hắn.

"Ngươi xem trước cái này một chút rồi hãy nói sau." Nói xong, liền thấy Nguyên Liệt cười hì hì, từ trong tay áo lấy ra một tờ giấy, "Đây là di chiếu do chính Hoàng Thượng tự viết, ngươi muốn biết người được kế thừa ngôi vị hoàng đế là ai không?"

Di chiếu?

Nguyên Anh híp đôi mắt lại, nhưng hàn quang hiện ra. Vào lúc này, Nguyên Liệt đưa phần di chiếu này ra, rõ bày là đang uy hiếp mình, hắn không cần nhìn cũng biết trong chiếu thư này nội dung là gì. Ngón tay trong tay áo dĩ nhiên cuộn lại, hung hăng nắm thành quả đấm.

Thiên tính vạn tính, thế nhưng tính sai một bước này, không nghĩ đến phụ hoàng còn giữ lại một tay cho Nguyên Liệt.

Phụ hoàng, chúng ta cũng là nhi tử của ngươi, nhưng trong lòng ngươi chỉ có Nguyên Liệt!

"Ngươi biết bản vương đối với ngôi vị hoàng đế trước giờ đều chẳng thèm ngó tới, ta chỉ muốn làm một cái vương gia nhàn tản, cho nên di chiếu của bệ hạ..., nếu Tĩnh Vương bất nhân, Tần vương cùng Tấn vương điện hạ đều có thể tức vị, đương nhiên.. . Nếu bọn hắn đều không may mà..., vậy sẽ còn những dòng dõi hoàng thất khác, tổng sẽ không để ngôi vị này bị treo. Ta đề xuất điều kiện, ngươi nhất định phải cân nhắc một chút, đúng hay không?" Nguyên Liệt cong môi, lộ ra nụ cười xán lạn khiến Nguyên Anh nhìn liền tức giận bực bội.

Dùng ngôi vị hoàng đế đổi mỹ nhân, như thế nào cũng xem như là một khoản mua bán thích hợp, Nguyên Anh sẽ không từ chối .

Không đợi đối phương có điều phản ứng, Nguyên Liệt tiếp tục nói: "Chỉ cần ngươi buông tha cho nàng, di chiếu này liền sẽ trở thành một cái văn chương rỗng tuếch, vĩnh viễn sẽ không công bố ra ngoài."

".. ." Nguyên Anh lạnh lẽo nhìn chòng chọc tươi cười xán lạn của Nguyên Liệt, giờ khắc này vẻ mặt của hắn cực kỳ phức tạp, căn bản nhìn không ra đến tột cùng là đang suy nghĩ gì, chỉ là trầm mặc, không nói tiếng nào.

Thấy thế, Nguyên Liệt đứng dậy, chậm rãi nói: "Hảo hảo châm chước!" Nói xong, xoay người liền đi ra ngoài.

Nguyên Anh vẫn bảo trì tư thế như vừa rồi, nhưng hai tròng mắt lại nhìn chằm chằm theo bóng lưng Nguyên Liệt đang rời khỏi, thẳng đến nhìn không thấy cũng không dời tầm mắt. Hắn không phải không nghĩ qua nhổ cỏ nhổ tận gốc, nếu có thể hiện tại liền đem Nguyên Liệt bắt lại, sau đó túm lấy phần chiếu thư kia, đem hủy diệt tất cả... Không, không thể làm như vậy, Nguyên Anh lại lập tức phủ định ý nghĩ này, người kia là Nguyên Liệt, nếu không chuẩn bị vẹn toàn, hắn tuyệt đối sẽ không ngông nghênh tới tìm chính mình như vậy...

Nguyên Anh nhíu mi, đem cái bàn trước mắt ném đi, tấu chương án trên ngã nhào trên đất, Nguyên Liệt chết tiệt!

Hôm nay, Tề quốc công phủ nhìn qua cùng ngày xưa cũng không có gì thay đổi, Quách Tố như cũ tại trời chưa sáng liền ra cửa thượng triều, mà lần này Quách phu nhân lại trực tiếp đưa tiễn hắn ra ngoài phủ, vẻ mặt phức tạp kì lạ, mang một loại thấp thỏm bất an.

Trên ngự điện, văn võ bá quan đều đứng hai bên. Trong tang kỳ Tiên hoàng, mọi việc trong triều đều do Tĩnh Vương Nguyên Anh tạm thay.

"Tĩnh Vương điện hạ, đây là chư vị đại thần cùng nhau thượng tấu, mời ngài xem qua!" Trần Cần đem một tấu chương đưa cho Tĩnh Vương.

Tiếp qua tấu chương, Tĩnh Vương mở ra xem, nhất thời sắc mặt đại biến, đang muốn nói chuyện, lại thấy Trần Cần đột nhiên vén áo lễ bái trên đất, trong miệng cao giọng khen:

"Tĩnh Vương điện hạ, nước không thể một ngày không vua! Dâng sớ chính là chư vị đại thần liên hợp tấu lên, khẩn cầu Tĩnh Vương lấy quốc sự làm trọng, kế thừa đại thống, như thế có thể yên ổn lòng dân, tiếp diễn vạn năm xã tắc!"

"Chúng thần khẩn cầu Tĩnh Vương đăng cơ làm đế!" Trần Cần vừa nói xong, tất cả các thần tử còn lại đều quỳ mọp trên đất, tuy rằng trong này có một số người chẳng hề tán đồng, nhưng theo chiều hướng trước mắt, bọn hắn cũng chỉ có thể thuận theo, trong khoảng thời gian ngắn, cả triều văn võ đại thần đều đã quỳ mọp trên đất, khẩn cầu Tĩnh Vương kế thừa đại thống.

"Chuyện này..." Trên mặt Nguyên Anh lộ ra thần sắc khó xử, phảng phất ngay sau đó hắn liền muốn từ chối. Quần thần thấy thế, lập tức tiếp tục nói: "Điện hạ, ngôi vị hoàng đế bỏ trống bị mọi người dòm ngó, làm dao động đất nước, càng khiến các tiểu quốc xung quanh ngấp nghé không thôi, nếu đúng như vậy, nước ta nguy rồi.. ."

Có chút lão thần không nhịn được, mắt rưng rưng, như muốn khóc, thậm chí có người đã khóc ra thành tiếng, phảng phất cảnh tượng nước mất nhà tan đã xuất hiện.

Nguyên Anh yên lặng liếc nhìn những đại thần bên dưới, trên mặt biểu tình vô cùng khó xử, qua nửa ngày, thần sắc của hắn dần an định lại, đôi mắt cũng càng thêm kiên nghị, liền thấy hắn cao giọng nói: "Nếu như thế, bản vương quyết định không phụ chư vị đại thần!" Nói xong, hắn xoay người, từng bước từng bước hướng về ngự điện, phía long ỷ của Hoàng đế, tới trước long ỷ, lại chậm rãi xoay người, ánh mắt sắc bén liếc nhìn qua quần thần bên dưới.

Cảm giác như vậy, hắn đã đợi bấy nhiêu lâu, lâu đến nỗi hắn tựa hồ đã quên mất. . .

"Chúng thần khấu kiến Hoàng Thượng, nguyện Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế..." Trong tiếng lễ bái của quần thần, Tĩnh Vương Nguyên Anh chậm rãi ngồi trên vật tượng trưng cho quyền lực đế vương vô hạn của ngôi vị hoàng đế.

Trên triều bắt đầu luận công ban thưởng, Quách Tố trên mặt không có bất kỳ biểu tình nào, nhưng trong lòng mơ hồ có chút nôn nóng, nếu Nguyên Anh hôm nay ban bố ý chỉ để Quách Gia gả cho hắn, bọn hắn cũng chỉ có thể kháng chỉ không tuân!

"Tề quốc công!" Nguyên Anh kêu, cũng đem Quách Tố gọi quay về hiện thực.

"Thần ở đây!" Quách Tố từ trong hàng ngũ đứng dậy.

"Lần này Tề quốc công phủ hiệp trợ trẫm trừ khử phản quân, không thể bỏ qua công lao, ngươi muốn trẫm thưởng tứ cái gì?" Nguyên Anh chứa đầy ý cười hỏi han.

Quách Tố trong lòng hơi hơi chấn động, nhưng biểu tình trên mặt vẫn không thay đổi, "Thần không dám kể công, chỉ cố hết lòng hết sức, tiếp tục nguyện trung thành bệ hạ!"

Quách Tố dĩ nhiên là thân phận Tề quốc công, muốn tăng phẩm cấp cũng không biết tăng như thế nào, hơn nữa vì an nguy của Quách gia, không kể công là lựa chọn chính xác, Nguyên Anh tựa như nhìn thấu suy nghĩ trong lòng Quách Tố, sau đó phong thưởng cho từng người Quách gia. Nhưng mà, ý chỉ ban xong, lại không nghe thấy một câu nào nói về Quách Gia, càng miễn bàn muốn nàng gả cho Nguyên Anh. Quách Tố trong lòng kinh ngạc không thôi, nhưng trên mặt lại dị thường trấn định.

Nguyên Anh vì sao nhẹ nhàng buông tha nàng như vậy? Này căn bản không như cá tính của hắn!

Sau khi tan triều, xe ngựa của Quách Tố chạy không dừng về Tề quốc công phủ, Quách phu nhân vội vàng bước xuống bậc thang nghênh đón. Quách Tố mới vén màn xe lên, liền nghe đến tiếng Quách phu nhân: "Lão gia, như thế nào?"

"Phu nhân, yên tâm đi, không có chuyện gì cả!" Quách Tố kéo tay của nàng qua, an ủi nói.

Trên mặt Quách phu nhân xuất hiện ra cuồng hỉ.

"Đúng nha, trời trong..." Luôn chờ đến khi phụ mẫu vào trong, Quách Đạo mới ngẩng đầu, nhìn chân trời không có bóng mây, nhẹ giọng nói.

Tuy rằng không có người khác nghe được Quách Đạo lầm bầm lầu bầu, nhưng lòng của hắn dần dần buông lỏng, cuộc sống tương lai, nhất định sẽ không lại cực kỳ nguy hiểm như vậy...


Mười năm sau

Bên trong sân hậu viên Húc Vương phủ, hương vị trà Hương Di tràn ngập trong không trung.

Lí Vị Ương ngồi thẳng ở trước bàn, trên mặt mang ý cười, thần sắc trong con mắt có sự buông lỏng chưa bao giờ thấy, trên bàn trước người nàng đặt một bộ trà cụ, chỉ thấy nàng nhẹ nhàng tự tại cầm lấy ấm nước, hơi nghiêng thân ấm, liền có một dòng nước lóng lánh trong sáng đi đến trong tách trà.

Mà ở bên cạnh nàng, một tên nam tử xinh đẹp dị thường đang ngồi, hắn một tay chống đầu, con ngươi màu hổ phách cuốn hút mà thâm trầm đang nhìn Lí Vị Ương không hề chớp mắt, khóe miệng ngầm cười yếu ớt làm cho người khác tâm túy đê mê.

"Như thế nào, nhìn mấy năm nay, còn chưa đủ sao?" Lí Vị Ương đem chén trà ướp hoa Bích Ngọc Liên chuyển đến trước mặt nam tử, từ đầu đến cuối, nàng đều mang tươi cười.

Nguyên Liệt cầm tay nàng muốn rụt lại, nhẹ nhàng xoa nắn, trên mặt mang tươi cười dịu dàng, "Cho dù nhìn cả một đời.. . Cũng nhìn không đủ." Đôi mắt tinh lượng không chút che dấu sự luyến ái của mình, Lí Vị Ương rút hai cái cũng không rút được tay ra ngoài, khuôn mặt trắng ngần hơi đỏ lên. Không biết có phải sau khi thành thân, trình độ yêu nghiệt của đối phương càng ngày càng lớn hay không, mỗi lần hắn dùng chiêu thức này, Lí Vị Ương đều cảm thấy sức chống cự của mình không lớn bằng lúc trước, nhất là lúc đối phương cười cong cả mắt, nàng mỗi một lần đều sẽ nhịn không được đỏ mặt, nhưng hắn còn lấy thế làm vui vẻ, mỗi khi vậy đều trêu đùa nàng, khiến nàng tức không được, cáu cũng không được.

Ý cười nơi khóe miệng Nguyên Liệt càng sâu, lại còn không chịu buông tha nàng, lừa đến trước người, ở bên tai nàng thấp giọng cười nói: "Vị Ương... Chúng ta lại muốn đứa bé đi?" Lí Vị Ương nghe thế, liền muốn đẩy ra hắn chạy trốn, lại bị hắn dễ dàng bắt được, hơi thở mờ ám, ngay giữa lúc bọn họ đang...chuẩn bị... lại có người xuất hiện .

"Mẫu thân, mẫu thân! Đệ đệ cướp kẹo hoa quế đường của con! Ô.. ." Thân ảnh bé nhỏ từ bên ngoài xông tới nhanh như gió, trực tiếp nhào vào trong ngực Lí Vị Ương, sau lưng nàng còn có một đứa bé trai, hắn cũng chạy đến bên cạnh Lí Vị Ương, giữ chặt ống tay áo của nàng, khuôn mặt dễ thương vừa nhấc, nói: "Mẫu thân, tỉ tỉ ăn rất nhiều đường, cho nên con mới không cho tỉ tỉ ăn, con không có bắt nạt nàng!"

Bọn hắn xuất hiện, khiến khóe miệng Nguyên Liệt co giật, không thể không nỗ lực ngồi trở lại nguyên vị, thấy trong mắt bọn hắn chỉ có mẫu thân mà không có phụ thân, càng cảm thấy tủi thân.

Còn không chờ được hắn nói chuyện, lại có một người thở hồng hộc đi vào, nhìn người nọ mặt mày cùng Lí Vị Ương có ba phần tương tự, không phải người khác, chính là đệ đệ Lí Vị Ương - Lý Mẫn Chi. Bây giờ Lý Mẫn Chi vóc người bắt đầu lớn lên, khuôn mặt trẻ con cũng trở nên tuấn tú, đôi mắt bồ câu đặc biệt có thần, luôn giảo hoạt trốn ánh sáng, hắn một phen nắm hai cái mặt tiểu oa nhi: "Phồn Hoa, Như Nguyệt, hai người các ngươi lại tới nháo phải hay không? Ngứa da rồi?!"

Phồn Hoa tại trên mặt Lý Mẫn Chi "Chụt chụt..." hôn một cái, đầu tựa vào cần cổ đối phương, trên dưới ma sát: "Tiểu cữu, tha thứ cho con đi!"

Như Nguyệt hoàn toàn không giống tự giác như tiểu nam hài, học tất cả sự vô lại của cha nhà mình, làm bộ làm tịch chớp chớp mắt, hình như thực muốn ủy khuất đến rơi lệ: "Tiểu cữu, thả con đi, ta rốt cuộc không hồ nháo nữa!"

Lý Mẫn Chi cười hắc hắc: "Đừng giả bộ, các ngươi hai người đều thích giả nai như vậy!" Nói xong, xách hai cái tiểu oa nhi đi ra ngoài, tiểu oa nhi giãy dụa, vũ động cánh tay bé nhỏ của mình tỏ vẻ kháng nghị!

Nhìn ba người bọn hắn lại bắt đầu náo loạn, trên mặt Lí Vị Ương không khỏi tự chủ lộ ra tươi cười.

Vốn còn có chút buồn bực, Nguyên Liệt nhìn thấy một màn này, cũng cảm thấy mềm nhũn, đi qua cùng nàng sóng vai đứng chung một chỗ.

"Đang nghĩ cái gì?" Hắn thấp giọng hỏi.

Nàng lúc này mới thu hồi suy nghĩ, thấp giọng cười: "Ừ, đang nghĩ chàng..." Cùng đám hài tử.

"Thật sao?"

"Thật." Nàng đáp lại nói.

Ấm áp vô cùng, bỗng nhiên từ đầu ngón tay truyền tới, không cần nhìn cũng biết, bàn tay to của hắn đã bao trùm tay của nàng, bọn hắn mười ngón tay đan xen, trong lòng không có khoảng cách.

"Nhất sinh nhất thế nhất song nhân" (Một đời, một kiếp, một đôi ta), Nguyên Liệt đã từng hứa hẹn với nàng như vậy, bây giờ hắn cũng đích xác làm được. Mười năm không tính là dài, nhưng đối với bọn hắn mà nói, mười năm này có vô số chuyện to chuyện nhỏ, còn thai nghén hài tử bọn hắn, thời gian cũng tuyệt đối không tính là ngắn .

Nàng bây giờ cùng hắn rất hạnh phúc, tương lai không xa, bọn hắn có lẽ sẽ giống như những cặp vợ chồng tầm thường dậy lên tranh chấp, có lẽ bọn hắn còn sẽ lớn tiếng với nhau, nhưng đã từng trải qua nhiều chuyện như vậy, bọn hắn càng sẽ trân quý, sẽ không dễ dàng buông tha cho cảm tình này.

"Ngũ ca còn đang bốn phía chạy trốn sao... Đều đã mười năm, hắn vẫn trốn tránh Tử Khâm như vậy." Lí Vị Ương nhìn thoáng qua thư nhà trên bàn, than thở.

Nguyên Liệt khinh thường nói: "Hắn tránh không khỏi lòng bàn tay Vương Tử Khâm."

Lí Vị Ương cười: "Đúng nha, Tử Khâm nói qua, dù dùng đan dược, canh gọi hồn, cũng nhất định sẽ trói hắn mang về thành thân."

Nguyên Liệt liền lắc đầu: "Thật là nữ sát tinh đáng sợ."

Lịch sử Việt Tây, một trang mới đã mở ra, lịch sử thuộc về Nguyên Cẩm Phong đã sớm qua, mọi người tựa hồ cũng đã quên đi vị Việt Tây hoàng đế này. Tĩnh Vương Nguyên Anh đăng cơ khoảng nửa nằm liền đột nhiên chết bất đắc kỳ tử, chuyện này khiến cho tất cả mọi người đều lắp bắp kinh hãi, cái chết của hắn chết đối với vương triều ảnh hưởng không lớn, Húc Vương cùng Tần vương đều phù trợ Tấn vương tính tình ôn hòa đăng cơ, rất nhanh yên ổn thế cục, mà tân quân nho nhã ôn hòa, rộng lượng ung dung, chậm rãi chăm sóc, làm yên ổn mọi người.

Lí Vị Ương nhẹ giọng thăm hỏi: "Nguyên Anh hắn.. ."Tĩnh Vương thân thể khoẻ mạnh, lại không dễ dàng mới được hoàn thành tâm nguyện, như thế nào lại đột nhiên chết bất đắc kỳ tử.. .

"Ai bảo hắn muốn phái người tới trộm di chiếu, đây là gây tội thì phải chịu tội..." Nguyên Liệt duỗi cái lưng mệt mỏi, mỉm cười mà nói: "Đúng rồi, ta còn muốn viết tấu chương, xin nghỉ nửa năm, mang nàng đi Liêu châu nhìn thuyền rồng.. ."

Lí Vị Ương không khỏi cười lên, ngửa đầu nhìn thoáng qua sắc trời, nhắc nhở: "Nghe nói Vân Châu bánh lòng đỏ trứng mềm ăn rất tốt."

Nguyên Liệt kéo nàng, nhẹ nhàng hôn lên môi nàng, cánh tay từng khúc buộc chặt, khóe miệng nhếch lên, tươi cười say lòng người: "Vậy thì xin một năm."


------ đề lời nói với người xa lạ ------

Biên tập: sao không có động phòng Hoa Chúc a!

Tiểu Tần: (⊙⊙).. . loại này văn phong sắc bén, động phòng Hoa Chúc là khinh nhờn.. .

Biên tập: số phận Bùi hậu cuối cùng rất tốt!

Tiểu Tần: (╯□╰) Bùi hậu này là người kiêu hùng, nhất định phải sinh vĩ đại, chết quang vinh!

Biên tập: ngươi thiệt là...a.a.a.a!

Mặc kệ nói thế nào, Bùi hậu một đời kiêu hùng, ta thích nhất nữ phụ, nàng nhất định phải chết vinh quang như vậy! Bao gồm cái chết của Tĩnh Vương, vấn đề nghi nan, khách mời, kết cục của người khác, phiên ngoại gặp!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net