Truyen30h.Net

Thu Vi Den Yeu

Tui thích đi thẳng vào vấn đề nên lấy tên mục này là 2/9 luôn. Với lại đầu óc chả nghĩ được tên mục nào khác cả. Na đúng ngày 2/9 nên lấy tên này vừa đỡ suy nghĩ lại vừa đúng dịp a.

2/9 rồi. Mọi người đã nghĩ đi chơi đâu chưa, đi với ai nè. Dù đi đâu cũng phải đi chơi cho đã ấy nha. Dành hết cả ngày cho người mình đi cùng luôn. Ý tui là người đi cùng có thể là gia đình, bạn bè, người yêu luôn cũng được. Bạn nào được nghỉ ba ngày cuối tuần luôn là phải đi, phải xả cho đã nha. Hiếm lắm mới được nghỉ nhiều như vậy đó. Mấy bạn trường hợp khác như là bận hay chỉ nghỉ được mỗi ngày nay (như tui nè), hoặc được thêm cả ngày chủ nhật thì cũng nên tranh thủ a. 

Haizzz. Nói đến đây lại muốn kể lể cho mọi người nghe. Tui muốn được đi chơi, muốn được về nhà chơi với mẹ cơ. Tại sao tui lại bận ngay lúc này chớ. Thật là ... không biết nói sao luôn. Tui không chán, cũng không bực chỉ là dạo này không có nhiều thời gian ở bên mẹ, 2/9 này lại bận nữa chứ. Thành ra thời gian về nhà với mẹ cũng không được nhiều. Thứ 7 ấy hả, thứ 7 tui phải đi học. Con ngoan trò giỏi ấy hả, tui không thích chức danh đó, cũng không muốn có nó chút nào. Nhưng chả là đã cúp một buổi rồi, và buổi đó chắc chắn cô đã điểm danh, mà điểm danh vắng mặt ắt bị trừ điểm rồi. Giờ thêm lần nữa thì có nước học lại mất. Học không giỏi kéo điểm khó lắm đó (=T-T=).

Muốn về nhà chơi với mẹ, muốn được ăn cơm mẹ nấu, muốn nghe mẹ chửi mấy câu rồi cãi lại mẹ mấy tiếng, rồi đốp chát nhau, muốn được ôm mẹ thật chặt khi ngủ, muốn được vùi đầu vào nách mẹ (nách mẹ tui thơm lắm nha. Ai kêu hôi tui oánh à.), muốn được trò chuyện trực tiếp với mẹ, thậm chí giờ đấm bóp, nhổ tóc bạn cho mẹ tui cũng muốn nữa. Tui mỗi lần về nhà thì mẹ lại bảo nhổ tóc bạn cho mẹ. Thế là mẹ ngồi dưới đất, con ngồi trên giường, tay phải cầm nhíp, tay trái rẽ tóc, tìm tóc bạc để nhổ cho mẹ. AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA MẸ À.

Dạo gần đây tui bận nên ít về nhà. Tui biết điều đó chứ, tui đã sắp xếp thì đùng một cái dính tùm lum thứ rồi lại không về được. Hiện tại tui đang có một một dự án (nói dự án cho nó cao sang) làm việc nhóm đến hết tháng này thành ra không thể về được. Có chút buồn, buồn lắm, buồn vì mỗ khi nói chuyện với mẹ, mẹ lại hỏi khi nào con về. Con chưa về được hả, thôi không về được thì thôi. Con nhớ ăn uống đầy đủ, nhớ giữ gìn sức khỏe đó, cố gắng học nữa.  Tui về, 2/9 tui phải về chứ. Cho dù là nửa ngày tui cũng phải về ôm mẹ một cái. Nói chuyện với mẹ một chút ít ra tui cũng không cảm thấy buồn. 

Hiện nay công nghiệp hóa hiện đại hóa, con người ta tiếp xúc nhiều với mọi thứ, trải nghiệm nhiều hơn. Có khả năng họ bị cuốn đi ra xa người luôn bên cạnh mình, người mà mình yêu thương. Những ngày lễ như thế này chính là lúc mà họ quay lại, quay trở về bên người mình đã lãng quên, để dành thời gian ở bên họ, chăm sóc họ phải không???

Tui thề, tui đã thề rồi. Tui phải nhất định hoàn thành dự án nhóm cho tốt. Xong xuôi tui sẽ về nhà mấy bữa ở với mẹ cho đã. Kể cho mẹ hết mọi chuyện của tui, đi chơi với mẹ, đấm bóp cho mẹ, nhổ tóc bạc cho mẹ.

Chuyện của tui, lời hứa của tui, nỗi niềm của tui mấy bạn đã biết hết rồi. Còn mấy bạn thì sao??? Mấy bạn sẽ sử dụng thời gian hợp lý chứ? Mấy bạn sẽ có những kỉ niệm đẹp trong ngày 2/9 này chứ? Tui không đề cập riêng đến mẹ hay gia đình, bởi vì đây là nỗi niềm của tui nên tui mới viết ra. Mấy bạn thì khác, mỗi người có một ước muốn, có nỗi niềm riêng. Người muốn ở bên gia đình, người muốn dành cho người mình yêu kỷ niệm khó quên, người thì thích đi đây đó để chinh phục những cái tuyệt vời hơn. Dù là thế nào không quan trọng. Quan trọng là bạn đã dành thời gian đó như thế nào. Hãy để khi ai đó hỏi bạn 2/9 hay kì nghỉ thế nào, bạn chỉ có thể mỉm cười thật tươi, sảng khoái mà nói TUYỆT VỜI. Sau đó bắt nó ngồi xuống rồi kể một hơi đến khi nó cầu xin quỳ lạy dừng lại mới thôi.

Nhớ nha. Đừng quên đó. Thời gian là thứ công bằng nhất với chúng ta. Một khi đã qua đi dù bạn có làm thế nào cũng không thể kéo lại được. Đừng để người bạn này chạy qua một cách vô nghĩa. 

Hình như tui đi hơi xa hay sao ấy.

Mà thôi kệ, truyện của tui, tui cứ nghĩ sao là viết vậy thôi.

Mà sao giống như tui đang vẽ ấy ta. Mới đầu ra con suối, mới sau thì ra thành dòng sông luôn a. Hô Hô Hô. 

Lỡ đi xa rồi thì cho ra biển luôn. Nè mấy bạn mua bánh trung thu chưa? Sắp tới trung thu rồi đó nha. Trung thu hình như cũng có nhiều nơi chơi vui lắm đó.

Xong, lảm nhảm xong rồi. Tui tắt đài đây. 

Cảm ơn mọi người, cảm ơn vì mọi người đọc xong mấy chương ngoài lề tâm tình đủ thứ chữ nhưng vẫn tiếp tục theo dõi chuyện của tui. Tui biết tui hơi lắm chuyện, hay đăng truyện nên càng thương mọi người lắm lắm lắm.

Thế nhé!!! Thân ái! Yêu nhiều!!!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net