Truyen30h.Net

Thuan Hoa


//đã beta lần 1//


Marcus chẳng thể che giấu nổi tâm trạng cáu kỉnh của mình, dường như những đám mây xám xịt đã lựa chọn đúng lúc để tụ lại trên đỉnh đầu và sẵn sàng cho một trận mưa ngập mặt vào bất cứ hi vọng nào để cứu vãn tình hình lúc này. Anh chưa bao giờ phạm sai lầm, nhưng lần này anh đã mắc một lỗi lớn, và nó ảnh hưởng đến mọi bí mật về thân phận lẫn nhiệm vụ được giao. Anh đã lẻn vào phòng riêng của Jordan Wolverton, làm công việc mà mình giỏi nhất, điều tra. Thật là một cơ hội tốt cho anh khi mà Công tước Harviland cùng những quý ông khác đã chú tâm vào cuộc thi săn bắn ở dải đất cách điền trang nửa dặm và họ sẽ không quay về cho đến khi mặt trời lặn. Ngài Wolverton, kẻ mà anh đang săn, hắn cũng chia sẻ một sở thích kì lạ đối với ngựa và việc giết chóc động vật như một thú vui tiêu khiển. Anh cược rằng hắn cũng sẽ vắng mặt đủ lâu để anh kết thúc quá trình khám xét của mình. 

Uống ừng ực hết nửa chai Agmarc, Marcus nới rộng cổ áo, hi vọng mặt anh đủ đỏ lửng để trông như một kẻ say túy lúy và anh chẳng ngần ngại đẩy cửa phòng hắn ta. Khá khen cho những tên quý tộc luôn đề cao đạo đức và phẩm hạnh, tư tưởng về chủ nghĩa cá nhân riêng tư của họ đã được đẩy cao tới mức luôn tin tưởng người hầu và hiếm khi khóa cửa phòng. Không có gì để phải khóa cửa, trừ khi đang làm chuyện mờ ám, suy nghĩ đó ăn sâu đến mức chẳng một kẻ thuộc tầng lớp trên nào lại đi khóa cửa phòng mình như một con chuột nhắt. Một trong những lí do Marcus thích điều tra quý tộc, anh sẽ chẳng tốn quá nhiều công sức để tiến thẳng vào phòng họ bằng cửa chính. 

Bên trong tối đen, ánh sáng mờ mờ duy nhất giúp anh xác định được phương hướng phát ra từ một chân nến đặt trên bệ lò sưởi bằng đá cẩm thạch, lửa trong lò thậm chí đã tắt ngấm, khí lạnh bao trùm vào không gian và tăng lên đáng kể nhờ gió rít qua khung cửa sổ. Marcus đứng chắn hướng gió để giữ cho ngọn nến đừng tắt và chậm rãi nhấc nó ra khỏi bục. 

Thoạt nhìn qua căn phòng trông hoàn toàn bình thường, nhưng Marcus tin rằng khái niệm "bình thường" và từ "phản quốc" không bao giờ đi chung với nhau. Nghiến răng, anh bước tới bàn làm việc kê đối diện với một bộ ghế thơm mùi vecni vừa được người hầu đánh bóng. Suy nghĩ khá buồn cười lướt qua đầu, mọi phòng dành cho khách đều được kê bàn làm việc, và rõ ràng chiếc bàn này sẽ khiến quý ngài Bá tước phải chật vật vì chiều cao có hạn của ông ta. Anh đặt mình ngồi xuống ghế, nếu anh là Jordan Wolverton thì anh sẽ để những bằng chứng phạm tội ở đâu nhỉ? Có vài quyển sách khô khan về luật pháp trong ngăn bàn, một chiếc đồng hồ quả quýt, vài lá thư mà sau khi bóc ra đọc, nội dung chỉ toàn là báo cáo của quản gia về nhà cửa. Chẳng có gì đáng nghi, chúng là những thứ mà đàn ông có quyền sở hữu. Anh lại kiểm tra thêm những ngăn tủ khác, gã đàn ông này coi bộ cuồng triết học, toàn những cuốn sách mà anh sẽ chẳng thèm lật giở nếu không phải vì công việc khám xét này. Và rồi anh thấy nó, quyển sổ nhỏ, gáy hơi sờn, màu đỏ thẫm,không phải triết học hay về các chính sách luật pháp. Nét chữ được viết rất tháu, hơi khó đọc, đôi chỗ lại được viết bằng một thứ ngôn ngữ nào đó. Marcus tạm hiểu rằng đây là một quyển sổ ghi chú như một công cụ nhắc nhở dành cho người hay quên. Thật nguy hiểm khi viết ra những thứ quan trọng với mình trên giấy và người khác chẳng may đọc được. Và đây là thứ anh cần! 

Marcus quyết định sẽ dành hai tiếng trước khi bữa tối bắt đầu để nghiên cứu và ghi chép lại những chi tiết đáng ngờ trong quyển sổ, gửi những dòng chữ có ngôn ngữ kì lạ kia về cho một chuyên gia mã hóa của Bộ Chiến Tranh và trả lại nó trước khi bữa ăn tám món cầu kì kết thúc. Nhưng giờ thì anh chẳng có nó để mà nghiên cứu, cũng chẳng có thứ gì để trả lại. Một khi Jordan phát hiện ra, ông ta sẽ không bao giờ biết đó là anh, nhưng ông ta sẽ đề phòng, chết tiệt khi một con mồi biết được là nó đang bị săn. Anh sẽ chẳng thể ngửi thêm mùi phạm tội nào của hắn nữa, và tất cả chỉ là vì sự bất cẩn của chính anh. 

Điều kinh khủng hơn là, anh biết nguồn cơn của sự bất cẩn ấy. Aura Betricia Maddox. Anh đã dừng lại duy nhất một lần trên đường về phòng, để bắt chuyện với cô dâu tương lai không mong muốn ấy. Đó là lỗi của cô ta, khi anh trông thấy vẻ mặt như một con mèo bị thương lúc cô đi lên cầu thang, anh chẳng thể ngó lơ nổi, cô ta tỏa ra thứ ánh sáng lấp lánh và hấp dẫn kì quặc giống như cái móc câu mà anh đã tình nguyện đớp chẳng khác gì cá đói. Anh bị hút vào cuộc đối thoại với Aura trước khi kịp nhận ra điều đó. Rồi lại bỏ chạy như một thằng nhóc mới lớn lần đầu tiếp xúc với phụ nữ chỉ vì cơ thể mình đang phản ứng mạnh mẽ với vẻ đẹp rực rỡ tỏa ra từ người phụ nữ đáng sợ đó. Anh không có xu hướng bỏ chạy khỏi những phụ nữ đẹp, và cô vợ sắp cưới chết tiệt đó vừa thổi một lớp bùa mê vào người anh. Nếu không thì chẳng còn cách lí giải nào thích đáng hơn cho việc anh thấy cô ta hấp dẫn mình. Tiểu thư Harviland là người cuối cùng anh muốn có. 

Quyển sổ bị rơi vào lúc đó, chỉ có thể thế thôi. Có thể cô đã nhặt được. Marcus đau đầu bởi ý tưởng Aura đã mở nó ra. Cô ta không nên biết chút gì về chuyện này. Anh cũng đang lo sợ cô sẽ trao trả nó lại cho anh trước mặt khách khứa và thế là Jordan Wolverton, với một cái đầu có tư duy sáng suốt thông thường, chẳng gặp chút khó khăn nào để nhận biết mình đang bị bám đuổi bởi chính xác là ai. Chuyện đang rối tung hết cả lên, anh cần phải gặp cô trước khi mọi người tề tựu đông đủ, anh phải hỏi về quyển sổ, và nếu may mắn, chỉ là may mắn thôi, Aura chưa mở ra. Cô sẽ trả nó lại cho anh và gác lại mọi kí ức về nó trong trí nhớ. 

Làm ơn! 

Marcus lao ra khỏi phòng ăn trước khi gã bạn thân Milo của anh kịp mở miệng để hỏi chuyện gì khiến anh gấp rút như ma đuổi. Anh suýt chút nữa va vào một người phụ nữ đang tiến vào phòng và chưa đến một giây, anh nhanh chóng giữ chặt lấy thân hình loạng choạng của cô ta.

"Rất xin lỗi, thưa quý cô." Anh nói khi mà cô gái đã định thần lại.

"Phu nhân Ashby." Người hầu gái sát cạnh cô ta khẽ nói với anh.

Một quý bà, anh đã không nhận ra vì trông phu nhân Ashby khá trẻ trung nếu đem so với tình trạng đã kết hôn của mình. Một phụ nữ hấp dẫn và cuốn hút với mái tóc vàng và đôi môi đỏ mọng. Marcus có nhìn thấy cô ta vài lần trước đây nhưng anh không nhớ rõ vì chung quy lại thì phụ nữ đẹp nhìn cũng khá là giống nhau, còn anh thì chẳng hơi đâu ghi nhớ hết. 

"Hầu tước Northam." Ashby phẩy phẩy chiếc quạt đang cầm trên tay và đưa một tay còn lại để anh hôn. Marcus chẳng gặp chút khó khăn để thực hiện nghi thức chào hỏi có phần thân mật đó. Anh bắt gặp nụ cười lả lướt của cô ả trên môi và đôi mắt lấp đầy bởi sự thích thú. 

Khi Ashby nói, cô ta đứng thẳng người, và vì thế, gần như phô bày vẻ đẹp của những đường cong cơ thể được khéo léo che đậy bởi chiếc đầm nhung xanh thẫm có cổ áo cắt xẻ táo bạo. Anh không thể nói là mình không hiểu những cử chỉ ẩn ý của cô ta.

"Chúng ta đã gặp nhau ở một buổi tiệc khiêu vũ trước đây."   

Có Chúa mới giúp Marcus nhớ được là họ đã gặp nhau ở đâu.

Anh vẫn cười trừ. Ashby đang nói thêm gì đó nhưng anh hầu như không nghe rõ, đúng là không phải lúc nào anh cũng đâm sầm vào một người đàn bà đẹp và nhận được sự chào đón không lời của cô ta, nhưng bây giờ thì anh chẳng có tâm trí gì để thực hiện một cuộc tán tỉnh hay ve vãn. Anh cảm thấy dường như mình có đủ những người đàn bà trên giường và thứ anh cần bây giờ chỉ là quyển sổ đỏ cá nhân đang nằm trong tay Aura Maddox.

Anh gật gật đầu một cách máy móc, và quý phu nhân đang khiển trách anh một cách vui vẻ bằng việc khẽ gõ chiếc quạt vào ngực anh. "Hầu tước, ngài có kế hoạch gì sau bữa tối chưa?"

"À chưa." Anh nói không suy nghĩ, nôn nóng muốn kết thúc cuộc trò chuyện này thật nhanh. Anh sẽ tự đập đầu vào tường nếu như cứ đứng ở đây và tiếp tục cuộc đối thoại đang dần trở nên nhảm nhí. Người phụ nữ hoặc là không biết anh đang đính hôn với con gái của chủ nhà hoặc phớt lờ tất cả vì cho rằng danh tiếng chẳng mấy tốt đẹp của anh không đi kèm với sự chung thủy nào. Anh ngờ là cái thứ hai. Cái này thì cô ta đúng, Aura sẽ không nhận được bất kì điều gì khác từ anh ngoài trừ lời thề của anh tại bệ thờ. Không gì, đặc biệt là sự chung thủy. Còn phu nhân Ashby với những cử chỉ táo bạo đang gợi ý là một sự lựa chọn tuyệt vời để làm ấm giường sau khi anh và Devin chia tay vì cô ta không thể chấp nhận được việc anh đã đính hôn. 

"Nghe nói ngài rất sành sỏi về rượu, trong phòng tôi có một chai-" 

Anh nằm lấy cổ tay cô ta trước khi cán quạt một lần nữa đập nhẹ vào ngực anh. "Khi khác nhé." Marcus nói, biết rằng anh đang từ chối một người đàn bà hiểu biết về nghệ thuật giường chiếu như anh mong muốn. "Lời đề nghị thật hấp dẫn, nhưng mà tôi đang gấp." 

Nhiệm vụ thì luôn quan trọng hơn bất cứ nhu cầu cá nhân nào. 

Ashby bĩu môi tiếc nuối. Và chỉ chờ có thế, anh bước nhanh qua cô ta để tiến thẳng ra khỏi phòng ăn. Sau khi bận rộn tránh hai người hầu nam đang bưng bê những đĩa bánh mặn nhồi tôm cho món khai vị và thêm một cô hầu gái đang lúi cúi đánh bóng những món đồ trang trí bằng bạc trên lối đi. Anh thấy cô! 

Tim anh bỗng nhảy lên với nhịp điệu của sự mừng rỡ và nhẹ nhõm. Anh phải mừng khi tìm được cô rồi, nhưng mừng đến cái mức mà anh đang cảm thấy như lúc này thì thật là lạ. À, đó không hoàn toàn là cô, đó chỉ là cái lưng của cô thôi. Cô đang đi nhanh hơn tốc độ thư thái bình thường và thậm chí chẳng thèm quay đầu lại khi anh gọi. 

Chẳng cần phải nhìn từ đằng trước thì anh cũng đã đủ để thấy choáng ngợp bởi vẻ lộng lẫy của cô trong bộ váy dự tiệc tối màu vani có chân váy phồng nhiều lớp bằng ren. Mái tóc nâu được tết rồi búi lên cao, để lộ cần cổ trắng ngần, với vài lọn tóc xoăn bướng bỉnh rơi ra. Không lạ gì khi Aura khiến những quý ông khác vài nấn ná ánh mắt vài giây trên đường đi, còn anh thấy mình như thằng nhóc bị xỏ mũi vì phải chạy theo để bắt kịp cô. 

Aura giật nảy người khi Marcus với những bước sải dài từ chiều cao lợi thế đã tóm được cô trước khi họ rẽ vào chái nhà ở khu phía đông và anh kéo cô lại đối diện với mình. 

"Anh đã đi theo tôi." 

Cô nói như buộc tội, ném cho anh cái trừng mắt giống như cô sẽ giết anh nếu ngay bây giờ anh không buông cổ tay cô ra. Và anh buông ra, vì làm như anh thích chạm vào cô lắm vậy. 

"Không!" Anh nói. "Tôi không đi, tôi gần như phải chạy để đuổi kịp cô." 

"Việc gì phải làm thế?" Cô bực dọc, khoanh hai tay trước ngực đầy phòng thủ. Anh nhận ra chiếc váy cô mặc tối nay có cổ áo hơi thấp hơn so với những cái trước đây cô từng mặc và nhận thức đó khiến anh phải nhanh chóng di chuyển mắt đi nơi khác. 

"Tôi có chuyện cần hỏi, cô không phiền chứ?" 

"Cực kì phiền, giờ thì để tôi đ-" 

Anh kéo cô lại lần nữa khi mà cô sắp bỏ đi. Anh không đuổi theo cô chỉ để nhận được sự chảnh chọe ương bướng này. "Cái quái gì xảy ra với cô nữa vậy? Thậm chí chẳng thèm nghe xem tôi định nói gì sao?" Anh giữ chặt cô bằng cả hai tay đề phòng cô trốn mất. Nếu mà cô dám chạy đi khi mà họ vẫn chưa nói chuyện xong thì anh chẳng ngại bắt kịp cô lần nữa rồi vác cô lên như một bao lúa, tìm căn phòng trống nào đó để nhét cả hai người họ vào và buột cô trả lời những câu hỏi. 

"Anh là một tên cục súc, anh đang cư xử thô bạo với tôi." Cô vùng vẫy và anh phải gia tăng áp lực ở hai cánh tay để khóa chặt cô lại và ấn sát vào tường, tạo thành một cái lồng ngăn cô thoát ra. Nếu cô dịu dàng như lúc cô nói đùa với anh về bầu trời sẽ sụp thì anh đã không phải dùng đến cách ép buộc. 

"Là tại cô vô cùng bất lịch sự và bỏ đi giữa một cuộc nói chuyện." 

"Tôi không cần phải giữ đúng phép tắc với những kẻ chẳng coi phép tắc ra gì, và đặc biệt là một tên trụy lạc, phản trắc, trác táng vô độ như anh." 

"Phải có lí do gì đó để cô mắng tôi như con đẻ thế chứ." Cô đâu có như thế ở lần gặp cuối cùng của họ, Marcus thật sự thích cô lúc đó hơn. 

"Ai đó phải mắng anh để anh biết rằng hứa hẹn ngủ với ả đàn bà lẳng lơ ngay dưới mái nhà của vợ sắp cưới là một hành động mà ngay cả quỷ sứ cũng chẳng chấp nhận." Cô bắt đầu giáng những cú đấm vào vòm ngực anh và yêu cầu được thả ra. Giọng điệu cô gay gắt hơn và anh cuối cùng chẳng thể ngăn được việc phì cười. 

"Cô đã thấy à?" 

"Phải." Cô gắt lên. "Anh là một thằng khốn, Northam. Tôi biết việc đính hôn là một cơn ác mộng với anh, nhưng nó cũng là cơn ác mộng với tôi. Tuy vậy tôi vẫn luôn dành cho anh sự tôn trọng tối thiểu trong khi anh đang hạ nhục tôi bằng cách thông báo với cả thế giới rằng anh sẽ ngủ với một ả đàn bà khác ngay trước mũi tôi." 

"Tôi đã thông báo với cả thế giới khi nào?" 

"Ở trước cửa ra vào phòng ăn." 

"Tôi đã ngủ với cô ta khi nào?" 

"Sớm thôi." Cô nói, lùi về phía sau khi nhận ra gã chồng sắp cưới của cô ở quá gần. Bụng cô quặn lên đầy khó chịu và nỗi xấu hổ bọc lấy cô như tấm rèm dày ngộp thở. Cô nghe như một người vợ đang ghen tối mặt tối mày. Chắc chắn là không! Anh ta có thể làm bất kì điều gì anh ta muốn, nhưng hãy làm nó tránh xa khỏi nhà cô, cô không cho phép những hành vi thiếu đứng đắn như vậy xuất hiện cùng một bầu không khí với mình. 

"Nếu tôi không biết cô, tôi sẽ nghĩ cô đang ghen." Anh cười cợt. 

"Anh có thể để dành những giấc mơ ấy khi anh đi ngủ." Cô bắn trả. 

"Tôi không ngủ với ai hết, trong nhà cô." Anh nói, rành rọt và đầu cô tua lại câu nói đó như mong muốn một bằng chứng rằng không phải trí tưởng tượng của cô vừa tạo ra. 

"Vậy thì tốt." Cô đáp lại, chưa hết sững sờ. Làm sao mà cô tin được chứ, nhưng cái âm trầm đục và tĩnh lặng đến chắc chắn không ngờ ấy vang lên từ Marcus khiến cô ép mình phải tin. Anh ta quá giỏi lấn át người khác. 

"Lời hứa đó đủ để cô rút lại bộ móng vuốt rồi chứ? Tôi chẳng muốn khắp người mình chằng chịt những vết cào cấu đâu." Anh nhăn mặt. Rồi lại nhăn mặt hơn nữa, cả người anh bỗng ngứa ran khi nghĩ đến hình ảnh xuất hiện trong đầu mình sau lời nói đùa tai hại đó. Cơ thể mềm mại không một mảnh vải của Aura Maddox nằm bên dưới anh, buông thả và hoang dại, cắn vào vai anh và móng tay thì làm những bắp thịt của anh đau rát. Marcus cứng người và lập tức thả cô ra. Những ý nghĩ đen tối ấy đang lướt đi trong đầu anh và nếu như không đủ tỉnh táo, anh sẽ chiếm lấy cô ở ngay chỗ này mất. 

"Rất xin lỗi." Anh chẳng biết mình xin lỗi vì cái gì. Anh chỉ biết nguyền rủa kẻ phản bội trong anh, cái kẻ đang căng cứng lên vì người phụ nữ xinh đẹp trước mặt. Anh đã quên rằng anh ghét cô ta sao? Nhưng dục vọng và sự ghét bỏ rõ ràng là chẳng liên quan gì đến nhau. Anh siết tay lại thành nấm đắm, anh không thể gục ngã hay khao khát Aura Maddox. 

Cô nắn khớp cổ tay hơi đau của mình, và cuối cùng cũng phá vỡ sự im lặng. 

"Vậy anh muốn hỏi gì?" 

"Một quyển sổ màu đỏ, cô có tình cờ thấy nó không?" Anh hỏi, vẫn không quay mặt lại nhìn cô. Marcus biết rõ rằng cô không ngây thơ đến mức không thấy cơ thể của anh đang trở nên khác lạ vì cô. 

"Không!" Aura đáp nhanh đến nỗi anh biết chắc cô chưa cho mình cơ hội suy nghĩ. Không thể nào! 

"Cô nói dối!" Anh đối diện với cô và nhìn thẳng vào đôi mắt ấy, một lần nữa đang bị bao phủ bởi những ánh nhìn giận dữ. Dường như Aura lại nổi điên lần nữa, dường như anh sẽ không bao giờ hiểu nổi cô, dường như anh sẽ chết trước khi hiểu nổi dù chỉ là một suy nghĩ trong cái đầu đầy toan tính của cô. Anh muốn tách đôi nó ra, xem thử cô chứa những ý nghĩ điên khùng gì trong đấy vậy.

"Sao tôi phải nói dối anh?" Cô ngước nhìn anh, thiếu kiến nhẫn trước việc anh cứ trừng trừng nhìn vào cô. 

Cơn giận của cô mang đến sự kiên quyết trong giọng nói, nhưng không đủ để lấp liếm sự nao núng đang ẩn dật đằng sau. Anh có quá nhiều kinh nghiệm trong việc chỉ ra khi nào một người đang bẻ cong những sự thật mà anh muốn biết. Nếu vài phút trước anh còn chưa dám khẳng định Aura có giữ cuốn sổ hay không, thì bây giờ anh sẵn sàng gõ búa xuống và nói là cô đang giữ nó. Chỉ là anh không biết vì sao cô phải nói dối. 

"Cơ hội cuối của cô, tiểu thư Harviland, cô có giữ thứ tôi đang tìm hay không?" 

"Không!" Lại một lời nói dối khác, cái sự cứng đầu đó khiến anh muốn nhấc cô lên và lắc cho đến khi nào cô tỉnh ra. Cô đang giữ một quả bom đó cô gái và nếu không muốn tan xác thì đưa nó ra ngay cho tôi. Cô sẽ không muốn bị một tên phản quốc giết hại rồi vứt xác xuống sông Thames đâu đúng không? Anh muốn hét to điều đó lên nhưng may sao vẫn kìm chế được. 

Nếu cô không muốn trả nó lại cho anh, cô nghĩ rằng anh không có cách khác để lấy lại nó sao. Marcus mỉa mai nghĩ và anh buông ra một tiếng thở dài. 

"Tốt thôi, xin lỗi đã làm mất thời gian của cô." 

Aura trông cực kì bất ngờ vì Marcus từ bỏ dễ dàng đến thế. Người đàn ông này dai nhoách như miếng thịt bò và sẽ không buông tha cho đến khi cô đưa ra thứ anh muốn. Lòng cô cuộn lên nỗi nghi ngờ chồng chất và cô suýt hét lên khi mà cô nhận ra Hầu tước đang nâng tay cô lên và đặt một nụ hôn lên đó. 

Cô gần như ngừng thở. Gần như, vì cô trông như một kẻ hổn hển sắp chết khi môi anh ở lại lâu hơn bình thường trên da cô. Truyền đi luồng hơi ấm nóng bỏng từ môi anh và chúng thấm qua da cô như một thứ axit ăn mòn. Aura giật tay lại khi mà ý thức của cô vẫn chưa mất. Và khóe môi anh là nụ cười trêu ngươi chết tiệt mà cô muốn lột xuống. 

"Đi ăn tối thôi. Mọi người sẽ tự hỏi chúng ta đi đâu và tôi dám chắc chẳng có lời phỏng đoán nào dễ nghe đâu." 

Aura đã chạy nhanh về phía phòng ăn trước cả khi anh kịp hoàn thành câu nói. Dáng vẻ bối rối của cô khuấy động anh và anh lượn lờ thêm vài phút ở chái nhà đông trước khi đến phòng ăn. Họ không nên đến đó cùng một thời điểm, giới thượng lưu ở London chẳng giỏi gì hơn là thêu dệt những điều họ không dám chắc và anh đã nhìn thấy cô như thế nào khi phải đón nhận trực tiếp chúng. 

Marcus khẽ rên lên với chính mình khi anh yên vị vào bàn và Milo từ phía đối diện bắn cho anh điệu cười quen thuộc mỗi khi hắn biết rõ anh vừa ở cùng một người tình. Không, anh vừa ở cùng với nữ hoàng rắc rối. Hi vọng thằng bạn anh thấy vui. 

Aura đang gặp khó khăn với một việc đơn giản là đưa súp vào miệng. Cô chẳng thể làm việc đó đúng cách nữa, khi mà tâm trí cô đang bị đảo lộn bởi cái tên Marcus Zachary kiêm Hầu tước Northam chết bầm kia. Anh ta vừa khiến cô thấy mình như sắp tan chảy xuống sàn vì một cái đụng chạm, tiếng đùng đục và âm rung trong giọng nói, đe dọa hay chỉ trích, đều đang quật vào cô những thứ cảm xúc trái ngược nhau mà cô không muốn hiểu, đồng thời anh lại khiến cô tức giận đến mức không còn là chính mình, tựa như có cả một tổ ong bắp cày đang chực chờ tấn công cô vậy. 

Cô biết rõ Marcus Zachary là loại người nào, một người đàn ông thuộc về mọi phụ nữ mà anh ta thấy thích, một người hiếm khi không say xỉn và cư xử hòa nhã, và đặc biệt là một người sẵn sàng phá sạch mọi lề thói cơ bản nhất của xã hội nếu anh không thấy hài lòng với chúng như cách dân Paris phá ngục Bastile trong cơn giận dữ sục sôi. Đã có một giây phút nào đó, cô nghĩ anh là người khác, nhưng dường như trí tưởng tượng đã đánh lừa cô. 

Anh là một tên vô lại. 

Cô sẽ không cảm thấy bị xúc phạm đến thế nếu chỉ đơn giản là nhìn thấy cảnh Hầu tước đang thân mật với quý bà Ashby, so với những gì cô nghe về anh thì hành động đó chả là gì cả. Nhưng cô đã biết nhiều hơn cần thiết, cô đã giở quyển sổ của anh. Chưa bao giờ Aura ước gì mình có thể thay đổi được điều đó và đừng đọc gì cả. Trí tò mò giết chết một con mèo. Còn cô đã quá hiếu kì về con người anh và không thể cứ phớt lờ một thực tế rằng quyển sổ cá nhân của anh đang ở trong tay cô. 

Chỉ là một quyển sổ ghi chú, cô nghĩ vậy, nhưng biết đâu cô sẽ tìm thấy gì đó, sở thích của anh, câu lạc bộ hay lui tới, tên của những người quen, anh là kẻ thích làm ăn hay nằm phè phỡn tiêu tiền như người khác luôn nghĩ, anh có hứng thú với đám ngựa hay những môn tự nhiên; Aura không chắc vì sao mình lại tọc mạch đến thế về đời tư của một người, cô sắp sửa biến thành một phần trong cái nhóm những kẻ thích buôn chuyện về người khác chăng? 

Nếu mình chỉ xem một trang thôi, chỉ một trang bất kì và mình sẽ đóng lại ngay khi mình đọc hết trang đó. 

Cô tự bào chữa cho hành động của mình, nhắm chặt mắt lại và lật một trang ngẫu nhiên. Những gì viết trên đó khiến cô đỏ mặt. Aura vốn thường giỏi kiểm soát việc đó, nhưng cô không thể, cô phải đóng sập cuốn sổ chết tiệt lại ngay khi cô đọc được nửa trang. Marcus Zachary ghi chép lại mọi địa chỉ của những nhà thổ xa hoa và tai tiếng nhất London, hơn nửa tá trong số đó cung cấp những dịch vụ chẳng mấy hay ho mà một quý cô được ăn học sẽ chẳng dám nghĩ tới; anh ta cũng có tên và địa chỉ nhà riêng của những ả gái làng chơi thứ thiệt, giờ giấc của những cuộc hẹn và còn ghi chú cả những khoản tiền sẽ trả cho họ. Anh chỉ mới ở London hơn ba tuần và anh hẳn đã có những mối quan hệ đầy đam mê và nóng bỏng chỉ trong chừng ấy thời gian ngắn ngủi. Marcus vẫn sẽ tiếp tục việc đó, chọc tức cô, trả thù cô, bất cứ điều gì và Aura đồ rằng kế hoạch của anh là khiến cô thấy nhục nhã, ê chề đến mức chẳng thể trườn mặt ra ngoài được nữa. Gã đê tiện ngu ngốc. Cô biết rõ ngay từ đầu không nên trông đời sự tôn trọng tối thiểu và những bản tính của quý ông còn sót lại trong anh, thậm chí thực tế còn khiến cô hơn cả thất vọng. 

Giờ thì gã đàn ông đó còn trâng tráo hỏi cô về quyển sổ, có phải anh sắp đặt để cô sẽ đọc nó, có phải trong lúc cô đang giận run cả tay vì những con chữ ấy thì Marcus Zachary đang cười hả hê trong một góc phòng vì chẳng tốn chút công sức nào cũng đã quất thẳng được vào người cô những cơn đau nhói. 

Lúc ấy Aura chỉ muốn hét lên "Có! Tôi đang giữ nó đây đồ con hươu đực dâm đãng!" rồi ném phịch quyển sổ xuống dưới chân anh. Nhưng thay vào đó, cô giấu nhẹm nó đi. Ha, anh ta đáng bị trừng phạt và việc khiến cho anh ta mất đi vài cái địa chỉ nhà hay danh sách những ả đàn bà trên giường cũng chẳng phải hình phạt nặng nề gì. Cô nên thấy thỏa mãn vì màn trả đũa nho nhỏ này, nhưng cô không thấy gì hết. Không một chút nào. 

Cô chỉ thấy mình thật thất bại.

Marcus rồi cũng sẽ tìm được những người khác để lấp chỗ trống thôi, và cô thì bị cả London cười khẩy vào mình vì là "một cô hôn thê bé nhỏ ngu xuẩn bị lừa bịp trắng trợn". Cô còn tự biến mình thành một kẻ nói dối nữa. 

Khẽ cắn môi, Aura quyết định tập trung lại vào bữa ăn. Cô vẫn chưa hoàn thành món khai vị trong khi món mới đã được dọn ra. Cô thấy buồn nôn với cái lỗ tai heo vừa được đặt trước mặt mình. Khẽ nhăn mặt, cô nhấp một ngụm rượu pân, vị của nó trôi xuống cổ họng khiến ngực cô đỡ nhờn nhợn. Sao nhiều người có thể ăn được cái thứ ấy? 

Marcus đang nhìn cô. 

Có thứ gì đó đang siết lấy những cơ mặt của cô và cô thấy mình cứng đờ như khúc gỗ. Tia sắc lạnh trong gam màu xanh của mắt anh đâm thẳng vào cô, nụ cười khẽ khàng của anh trông vô cùng xấu tính và anh trông thật đẹp với bộ quần áo thanh lịch đang khoác trên người. Những cái cúc được cài hết, bâu bẻ thẳng thóm với caravat tối màu tiệp với áo khoác. Ai đó nên treo một cái biển trước ngực anh và khuyên tất cả mọi người hãy tránh xa ra vì anh là một con quỷ đẹp trai luôn biết cách để gieo rắc nỗi bồn chồn đầy tội lỗi. 

"Cậu đã không rời mắt khỏi tiểu thư Harviland suốt từ đầu buổi." Milo chỉ ra bằng một giọng thấp để những người khác không nghe thấy. 

Marcus tỏ ý khó chịu. "Lo việc của cậu đi, quý ngài Milo Martini." 

Bạn anh khẽ huých vào tay anh trước khi cắt thêm một miếng thịt trong đĩa cho vào miệng. 

"Đừng gọi tôi như thế." Bạn anh không hài lòng. "Tôi là một đứa con thứ và sẽ chẳng thừa kế tước vị gì đâu." 

Một chàng trai may mắn! Marcus thầm nhận xét. Anh không thể diễn tả được là mình ghen tị thế nào với gã bạn thân nữa. Một đứa con trai thứ, có vừa đủ tình thương cần thiết từ gia đình, được hưởng sự giáo dục tử tế từ những trường học danh giá và hoàn toàn được miễn trách nhiệm với việc cưới vợ hay sinh con nối dõi. Milo có xuất thân mà anh khao khát, xuất thân mà anh không bao giờ có được vì chẳng ai thay đổi được quá khứ cả. Ngay bây giờ anh có thể đã là một Hầu tước, anh được mời đến những bữa tiệc, anh chào xã giao với những kẻ lạ mặt và đứng nghe họ tâng bốc nhau lên chín tầng mây. Nhưng anh biết giới thượng lưu không hoàn toàn chấp nhận anh, một đứa con hoang ở lẫn giữa những người mang dòng máu xanh thuần khiết, giống như con sư tử được thả ra từ rạp xiếc. 

Cuộc sống của anh đã thật dễ chịu làm sao, đầy phiêu lưu, mạo hiểm, những nhiệm vụ nguy hiểm có thể cướp lấy mạng người trong đường tơ kẽ tóc, những công việc để ngụy trang che đậy, những thân phận mới toanh mà anh thay xoành xoạch ở những thành phố khác nhau. Đó là lúc mà anh thấy mình đang "sống" nhất, khi anh chẳng có một điểm dừng chân cụ thể, chẳng có một mái nhà thật sự trên đầu và chẳng cần chịu trách cho bất cứ mối quan hệ nào. Anh không thấy hạnh phúc khi quay về đây, đối mặt với việc phải thay thế người cha vô tâm đã chết mình, đối mặt với tước vị, tiền thừa kế, đồn điền gia sản và cả Aura Maddox, cô gái được định sẵn là sẽ cưới anh. 

Và anh đang nhìn cô ta. Anh không thể thoát khỏi chất keo dính vô hình đó được. Marcus siết chặt cái nĩa trong tay và nhận ra mình đang xao nhãng trầm trọng. Anh đang làm nhiệm vụ, nhớ chứ? Anh ở đây để theo dõi Jordan Wolverton, lẽ ra anh phải thận trọng quan sát gã Bá tước đó từ góc bàn, nơi hắn đang vui vẻ dùng bữa và trò chuyện với những người bạn đồng hành, chứ không phải dán mắt vào sinh vật đầy cám dỗ ở phía đối diện. Cô nàng này là điểm chết người của anh, Marcus ngán ngẩm nghĩ. 

Dứt ra khỏi Aura, anh hơi nghiêng người nói nhỏ với Milo.

"Cậu có tìm được thêm thông tin nào hộ tôi về những hoạt động trong ngày của Bá tước Wolverton chưa?" 

Milo cũng hướng ánh nhìn về cùng phía với anh. Vị Bá tước chừng sắp bước vào tuổi 40, thể hình thấp nhưng rắn rỏi và khỏe khoắn, ông ta có đôi mắt cáo hơi xếch với đôi đồng tử màu xám tro lạnh lẽo và khuôn miệng hơi phì nộn do nghiện rượu nặng. Mũi Wolverton nhìn kĩ trông như bị gãy, Marcus ngờ rằng đó không chỉ đơn giản là một tai nạn lúc tập quyền anh. Dòng dõi lâu đời cho phép ông ngạo nghễ khoác lên mình vẻ vương giả đạo mạo, bất chấp tình hình tài chính suy sụp, Jordan vẫn nỗ lực phô bày ra những bộ trang phục đắt tiền. Ngài Bá tước không hẳn là cục mịch hay xấu xí, nhưng không thể phủ nhận ông có nét tinh ranh quỷ quyệt của một con yêu tinh. Anh trầm ngâm và tự hỏi sao một quý ông có thể nghĩ đến việc hợp tác với kẻ thù để được cứu vớt tiền bạc.

"Tôi đã trả cho thằng nhóc chăn ngựa 10 đồng tiền vàng để nó đi theo dõi gã." 

"Một thằng nhóc?" Anh hỏi. 

Milo gạt ngang sự thiếu kiên nhẫn của Marcus với nụ cười khích lệ. 

"Lo gì chứ? Nó rất thông minh và hoàn toàn hiểu rằng 10 đồng vàng đó cũng là trả cho sự im lặng kín tiếng." 

"Cậu không thể lôi một thằng nhóc vào chuyện này." Anh chỉ ra. 

"Có gì to tát chứ? Chỉ là theo dõi một gã đang phất lên để xem hắn phát tài bằng cách nào thôi mà. Hắn cũng chẳng cắt cổ ai đâu." Milo uống một ngụm rượu rồi nói tiếp. "Mà cậu cũng lạ thật đấy, bỗng dưng hứng thú với chuyện đào sâu đời tư người khác lên." 

Ồ nếu hắn thật sự là tên phản quốc đúng như nghi ngờ thì hắn sẽ cắt cổ những người nhúng mũi vào chuyện của hắn đấy! Anh lầm bầm. 

"Cậu vẫn chưa nói cho tôi là thằng nhóc cậu thuê tìm hiểu được chuyện gì?" 

Milo tỏ vẻ hào hứng như một nhà hùng biện và đằng hắng mấy lần để làm tăng tính nghiêm trọng. 

"À ừm, mọi hành động gần đây của gã hoàn toàn bình thường, gã cũng giống những quý ông nào ở bữa tiệc này thôi, thích cưỡi ngựa bất kể giờ giấc, thích bàn luận triết học và chia sẻ quan điểm, thích uống rượu mạnh và thưởng thức âm nhạc." 

"Chỉ thế thôi?" 

"Ừ, chỉ thế thôi!" 

"Hôm nay gã có gặp gỡ hay làm gì để liên lạc với ai đó không?" 

"Cậu hỏi nhiều thật đấy, Marc." Milo càu nhàu. "Thằng nhóc nói với tôi là gã có gặp gỡ một người phụ nữ." 

"Đó không phải ý tôi muốn hỏi, đàn ông nào chả thèm khát phụ nữ." 

"Ừ thì thế, nhưng người gã gặp được miêu tả là xinh đẹp và có vẻ thuộc về giới quý tộc, nên hẳn không phải tình nhân rồi. Có lẽ Wolverton đang tính chuyện nghiêm túc kết hôn thì phải." 

Một người phụ nữ. 

Aura giấu quyển sổ của anh. 

Marcus không thể ngăn được việc hai câu chuyện chẳng ăn nhập ấy cùng một lúc nhảy xổ ra khỏi đầu. Không khí trốn sạch khỏi cơ thể và trí óc ấy từ chối tiếp nhận thông tin vừa được xử lí ấy. Anh nhìn Aura, cô nàng nanh nọc, đanh đá, gieo rắc nỗi xúi quẩy cho cuộc đời anh, nhưng thật khó tin cô ta có thể là đồng lõa của một kẻ đang gieo rắc nỗi xúi quẩy cho cả một đất nước. 

Anh chẳng thể tìm thấy điểm nào giống với tưởng tượng của mình về một đồng phạm nữ ở tiểu thư Harviland. Cô xinh đẹp chết người, cô cực kì dễ tổn thương nhưng giỏi che giấu điều đó, cô không suy nghĩ câu nệ trước khi phát biểu ý kiến và dường như luôn nói ra ý nghĩ đầu tiên trong đầu mình. Cô cũng chẳng giỏi kiểm soát tính nóng nảy, chua ngoa. Một người như thế chỉ có thể hại anh, nhưng không thể hại người theo cái cách anh đang gán ghép. 

Anh nghĩ mình vừa tìm ra một điểm yếu buồn cười của con cáo dữ dằn đó. Cô sợ những món ăn được làm ra bởi bộ phận của động vật. Mặt cô đã tái mét khi liếc nhìn miếng tai heo, rồi thêm cả một sưu tập phong phú những màu sắc khác của khuôn mặt khi cô khẽ nhìn món lưỡi được tẩm gia vị. Nếu họ dọn một cái đầu heo lên giữa bàn tiệc, hẳn cô sẽ sợ té xỉu mất. Một quý cô đanh đá thế kia mà ngất giữa bàn tiệc thì hẳn là chẳng còn tin tức nào bất ngờ hơn. 

Khi cô bắt gặp ánh mắt anh, cô cụp mắt vì giật mình, hai gò má đáng yêu chuyển màu và anh nghĩ trần nhà sẽ sập xuống trên đầu anh nếu những điều anh nghi ngờ là chính xác. Không thể nào! Phải có một lời giải thích khác hợp lí hơn để cô giấu sổ của anh, giấu đi cơ hội giúp tìm ra những bí mật bẩn thỉu của Wolverton. 

Tối nay anh sẽ tìm ra. 






Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net