Truyen30h.Net

Thuong Tien Tuu Quyen Trung Lai Tro Thanh Anh Hung Loan The

Hiện giờ đã là cuối tháng sáu, thời gian xuất hành là tháng sáu. Sau khi Thẩm Trạch Xuyên rời đi, các phụ tá mới lui xuống, Chu Quế liền hỏi Khổng Lĩnh: "Sao ngươi cứ phải nhất định để Đồng Tri đi? Trà Châu loạn như vậy, nếu Đồng Tri có bất trắc gì, Tỳ Châu khó mà giải thích với Hầu gia. Ta ban đầu muốn ngươi đi, trên đường cải trang thành thương đội, chúng ta với châu phủ Trà Châu La Mục còn có thể nói chút giao tình."

Khổng Lĩnh rót lạnh trà, nghe vậy gật đầu, sau khi nuốt xuống thì nói: "Hiện giờ Đồng Tri đi, trên đường cũng có thể cải trang thành thương đội, lại có Cẩm Y Vệ đi cùng, so với chúng ta tự vạch kế hoạch thì càng ổn hơn."

Chu Quế chỉ chỉ Khổng Lĩnh, nói: "Ngươi chính là một đời thông minh mà hồ đồ nhất thời, Đồng Tri kia...... Diện mạo như vậy, sao có thể cải trang thành thương đội? Trên đường đi vừa nhìn một cái liền có thể nhìn người này không tầm thường."

Khổng Lĩnh trong miệng còn lá trà, hắn nhìn một lát, cảm thấy Chu Quế là thật sự không hiểu, nói: "Ngươi mới là người kém thông minh, ta hỏi ngươi, từ chuyện trùng kiến Thủ Bị Quân Tỳ Châu đến chuyện chuẩn bị làm ăn với Trà Châu, có cái nào mà không phải Đồng Tri đề nghị? Tỳ Châu thật sự toàn nhận cái lợi từ người ta, nhưng trên đời này chẳng có gì miễn phí cả."

Chu Quế nói: "Ta không rõ? Ta hiểu rất rõ a! Quân phí hiện giờ vẫn chưa tăng, chúng ta dùng lương thực tiếp viện Cấm Quân, lại đưa khu vực săn bắn Bắc Nguyên cho, này không phải gắng gượng trả hết nợ sao? Đồng tri đối Tỳ Châu tốt, Tỳ Châu cũng đã tận lực rồi."

Khổng Lĩnh nhai lá trà đắng nuốt xuống, nói: "Hiện giờ chúng ta còn chưa tăng, sau này lại càng không tăng. Hầu gia đánh lui thổ phỉ Lạc Sơn, cho Tỳ Châu đủ thời gian để trùng kiến, hiện giờ lương thực nửa năm của hai vạn Cấm Quân chúng ta còn không cung ứng nổi. Khu vực săn bắn Bắc Nguyên đưa cho người ta, ta nói cho ngươi nghe, sau này đí chính là chỗ Cấm Quân sử dụng là giáo trường, bất luận chúng ta tiêu ở đây ra sao, ở trong mắt người khác, Tỳ Châu cũng đã về tay Cấm Quân rồi. Còn nữa một khi buôn bán với Trà Châu, tiền lời này, người muốn trả Đồng Tri thế nào ? Hơn nữa Đồng Tri nói muốn phái Kiều Thiên Nhai bảo hộ ta, Kiều Thiên Nhai kia là ai? Trước đây ở Khuých Đô làm Đồng Tri Cẩm Y Vệ, phẩm giai so với ngươi còn lớn hơn nhiều, nắm ngoái chúng ta nhập đô, thấy người còn phải hạ kiệu hành lễ, lại còn phải tránh sang một bên để nhường đường. Đồng Tri bảo hắn bảo hộ ta, một kẻ bình thường như ta sao có thể nhận? Vậy đến Trà Châu rồi, rốt cuộc là Kiều Thiên Nhai chủ sự, vẫn là ta chủ sự? Ngươi còn một mực ưng thuận! Cho nên ta nói ngươi là kém thông minh."

Chu Quế chưa từng làm đô quan, ngay từ đầu hắn đã ở Trung Bác nhậm chức. Lão sư của hắn cũng là quý nhân của hắn, Chu Quế đầu tiên làm đốc lương, làm rất tốt, học vấn cũng tốt, lão sư hắn yêu người tài, liền đem con gái gả cho Chu Quế, Chu Quế bởi vậy mà tránh được rất nhiều bẩn thỉu trong chốn quan trường. Sau này hắn lại dựa vào tư lịch để lên chức châu phủ Tỳ Châu, trước khi Trung Bác binh bại con đường làm quan coi như là xuôi gió xuôi nước. Hắn không giống bọn người Lương Thôi Sơn, ở Khuých Đô bị quan viên thế gia giẫm đạp, hắn chưa từng chịu qua uất ức, cho nên chuyện luồn cúi, hắn thật sự không rõ.

Chu Quế nghe xong sững sờ, chần chờ nói: "Ta cũng là lo lắng, ngươi dẫn người đi nói chuyện làm ăn, ta rất lo lắng chuyện an nguy. Thủ Bị Quân mới thành lập, Cấm Quân cũng đi rồi, trước mắt người có thể dùng được cũng chỉ có Cẩm Y Vệ bên cạnh Đồng Tri."

Khổng Lĩnh nói: "Ban đầu Đồng Tri nói muốn ở lại Tỳ Châu, là bởi vì khi ấy chúng ta không tin Cấm Quân. Hầu gia trước khi đi, ngươi và ta sớm đã không có hoài nghi gì, nhưng Đồng Tri vẫn ở lại. Y đối với Tỳ Châu chính là ' âm thầm ảnh hưởng ', chỉ sợ trước khi vào Tỳ Châu đã tính toán rồi, ngươi và ta hiện giờ tỉnh ngộ cũng đã muộn."

Mấy ngày nay Chu Quế qua lại giao tiếp, chỉ cảm thấy Tiêu Trì Dã không dễ nói chuyện, nhưng làm việc vô cùng lưu loát, cái nên cho thể diện thì đều cho, là người để lời nói ở bên ngoài. Nhưng Thẩm Trạch Xuyên không giống vậy, Thẩm Trạch Xuyên cùng bọn họ nói chuyện, người là ngồi ghế trên, nhưng đối với phụ tá thực sự khách khí, đối Khổng Lĩnh càng là tôn trọng gọi "Thành Phong tiên sinh", có việc đều có thể thương lượng, làm người khác cảm thấy y khiêm tốn cung kính, chiêu hiền đãi sĩ. Thời gian càng lâu, Chu Quế sớm đã mất cảnh giác.

Chu Quế đứng lên, trong tay còn cầm áo choàng, một lúc lâu sau không nói nên lời. Dù hắn có ngu dốt thì cũng hiểu được, Thẩm Trạch Xuyên tương trợ lớn như vậy, là coi Tỳ Châu như vật trong bàn tay. Hắn ngơ ngẩn nói: "Đồng Tri...... Nếu thật sự khiến Tỳ Châu phát triển được hơn trước đây, vậy thì cái chức châu phủ này, ta cũng phải nhường cho y sao."

Khổng Lĩnh nhìn đêm đen bên ngoài, một thiêu thân bị ánh sáng của thư phòng hấp dẫn, bổ nhào vào mái biên, lại rơi vào mạng nhện giăng nơi mái cong.

Khổng Lĩnh trầm mặc một lát, nói: "Chu Quế, đã đến lúc bãi bỏ hai chữ ' châu phủ ' rồi. Hải Lương Nghi vừa chết, phái vững vàng Khuých Đô lập tức gặp phải sự công kích của học sinh, cũng không còn người có thể duy trì được sự ôn hòa của Đại Chu nữa. Thiên hạ này sụp đổ, nếu nói Khuých Đô là ' nai ', thì Tỳ Châu chính là ' thỏ ', không có lang hổ bảo vệ, Tỳ Châu chính là miếng thịt trong mắt đàn sói Trung Bắc, ngươi và ta đối với chuyện này vô lực chống đỡ."

Chu Quế và Khổng Lĩnh hồi còn trẻ đã từng học cùng trường, tình nghĩa nhiều năm, rất ít khi thấy hắn nghiêm túc như vậy, vì thế nói: "Ta biết ngươi có tâm tư tốt, chỉ mong Đồng Tri không phụ sự kỳ vọng hôm nay...... Ta là sợ những người như vậy."

Khổng Lĩnh nhớ lại cái đếm Lôi Thường Minh đó, Thẩm Trạch Xuyên đột nhiên thay đổi, nói chuyện trong lúc lưỡi đao vậy xung quanh, nói từng câu từng chữ đến thực, ngay cả ánh mắt cũng thành khẩn, không chỉ Lôi Thường Minh tin y, hắn cũng tin. Sau lần ấy, hắn mới bắt đầu đánh giá cái con người Thẩm Trạch Xuyên này.

Khổng Lĩnh thu hồi ánh mắt, hơi lo lắng nói: "Tối nay ta đã quá để lộ tài năng, cũng coi như là vượt quá giới hạn, chỉ sợ khiến Đồng Tri nhớ kỹ. Ta là sư gia của ngươi, không nên ở trước mặt Đồng Tri khoe khoang...... Sau này vẫn nên phải chú ý một chút."

Hai người bọn họ ở trong thư phòng nói chuyện, Thẩm Trạch Xuyên đã về tòa nhà. Kỷ Cương bên kia đã nghỉ ngơi, Thẩm Trạch Xuyên liền không cho người vào quấy rầy, về đình viện. Khi y qua hành lang, thấy Phí Thịnh còn đang cùng người gác đêm trong viện.

Đợi Thẩm Trạch Xuyên đi vào, Phí Thịnh mới hơi thả lỏng. Kiều Thiên Nhai đem mấy lá thuốc không còn nhiều lắm của mình cho Phí Thịnh, sau một lúc lâu, thấy chính phòng đèn đã tắt, liền cũng bảo người tắt đèn lòng trong viện đi.

"Hầu gia không ở đây, chủ tử khó mà ngủ ngay." Kiều Thiên Nhai đứng dưới gốc cây thấp giọng nói, "Ngủ đến cũng không ngon, nếu sau nửa đêm thấy có động tĩnh, cũng đừng bảo người đến quấy rầy."

Phí Thịnh nghĩ rất nhanh, liền biết sao lại vậy. Hắn bỏ tẩu thuốc ra, nhả khói vào đêm đen, nói: "Đã hiểu, hố Trà Thạch thiên chính là ác mộng, cảm tạ."

Kiều Thiên Nhai cũng không hút, hắn chống tay lên cây, nghe tiếng ếch trong ao một lát, nói: "Ngươi nhàn rỗi lâu như vậy, chủ tử cảm thấy làm cận vệ thì thật đáng tiếc, có hai nhiệm vụ, sáng mai ta bảo sư phụ đưa thẻ bài cho ngươi."

Phí Thịnh trong lòng đã thật sự rõ, Thẩm Trạch Xuyên đây là muốn dùng hắn, nhưng không định để hắn bên cạnh, ít nhất là không thể thay thế được Kiều Thiên Nhai. Hắn buồn đầu đứng im hút một lát, gõ tẩu thuốc, cười nói: "Có thể a, ta chờ đã lâu. Nhưng ngươi cũng phải nói sơ sơ cho ta một tý chứ, nhiệm vụ gì vậy?"

Kiều Thiên Nhai nhìn về phía Phí Thịnh, nói: "Nghe nhớ, chuyện rất nhẹ nhàng."

Phí Thịnh nói: "Còn một chuyện khác là gì?"

"Tra hai kẻ nhà Lôi thị, đặc biệt là Lôi Thường Minh, phải đem hết cuộc đời hắn cấp báo cho chử tử." Kiều Thiên Nhai cười cười, "Việc này bảo ngươi làm, đúng là không biết chân trọng nhân tài. Vốn để Đinh Đào làm cũng được, nhưng hắn còn nhỏ, sợ hắn làm việc không được thỏa đáng, cho nên vẫn phải tìm đến ngươi thì hơn. Trên phương diện này ngươi là người thành thạo, thế nào?"

Phí Thịnh cũng cười rộ lên, gật đầu nói: "Chỉ cần là chủ tử phân phó, không có chuyện gì là không làm được hết."

Kiều Thiên Nhai tiếp tục nói: "Chỗ ta, cũng có chuyện muốn ngươi giúp đỡ."

Phí Thịnh chuyển tẩu thuốc, nói: "Ngươ và ta huynh đệ mà, khách khí thế. Chuyện gì?"

Kiều Thiên Nhai thu hồi cánh tay, nói: "Ta muốn ngươi phái người ra ngoài nghe ngóng, thay ta tra một người bị mất tích."

Phí Thịnh lấy lòng, nhìn Kiều Thiên Nhai mấy lần, nói: "Ai vậy?"

Kiều Thiên Nhai nói: "Diêu Ôn Ngọc."

Nửa đêm canh ba, Cấm Quân còn chưa nghỉ ngơi.

Ô Tử Dư và Thần Dương uống trà sữa, quân y đắp thuốc cho hắn, hắn cứ như vậy ngồi xổm trên mặt đất, hỏi Thần Dương: "Nhị công tử rốt cuộc đang tính cái gì?"

Thần Dương chỉnh sửa lại danh sách quân thợ Biên Bác doanh, nói: "Đó chuyện của chủ tử, ngươi hỏi ta làm gì?"

Ô Tử Dư nói: "Ngươi và ta đều là chỗ quen biết đã lâu, tiết lộ một tý cũng không được à?"

Thần Dương tính toán danh sách, dù bận nhưng vẫn ung dung nhìn Ô Tử Dư, nói: "Nếu ngươi nói quan hệ cá nhân, chúng ta sẽ ở đây uống trà ăn thịt. Nếu ngươi nói chuyện quân vụ, trước tiên ta phải gọi ngươi một tiếng tướng quân Doanh Chiến. Ngươi gộp hai thân phận này với nhau, rốt cuộc muốn ta trả lời ngươi thế nào?"

Ô Tử Dư mặc quần áo, nói: "Vậy cứ thế đi, ta và ngươi nói rõ ràng. Nhị công tử muốn đi phía đông đánh Sa Tam doanh bị chiếm, ta thấy không được, chuyện này không làm được. Biên Bác doanh hiện có Ly Bắc thiết kỵ là đội ngũ của ta, bọn ta không phải người đánh tiên phong, bọn ta là đội áp tải quân nhu cho giao chiến địa, cùng bộ Liệu Ưng chơi một chút còn được, nhưng còn đánh bộ Hãn Xà, xin lỗi, ta lập tức mang theo người rút lui."

Thần Dương gật đầu, nói: "Thứ cho không tiễn xa được."

Ô Tử Dư hù một tiếng, mặt hắn lộ vẻ không kiên nhẫn, nói: "Ngươi là làm cái gì vậy chứ?"

Thần Dương gác danh sách, nói: "Ngươi đem những lời này nói với chủ tử a, hắn cũng sẽ trả lời như vậy. Ngươi muốn chạy, có thể, đi là được."

Ô Tử Dư nói: "Ta nói đi, không phải vì sợ đánh với bộ Hãn Xà, mà là hiện giờ đánh không nổi, việc gì mà phải lấy trứng chọi đá? Chiến mã và quân thợ Biên Bác doanh đều là vật tư quý giá của Ly Bắc, lại ở đây hao tổn với bọn người Biên Sa thì làm gì tốt chứ? Mau chóng đưa bọn họ đến đường lương Đông Bắc, khi chúng ta có chi viện của tam đại doanh Liễu Dương, quay lại đánh cũng vẫn kịp."

"Vẫn kịp," Tiêu Trì Dã vén mành lên, khom lưng tiến vào, lau nước trên tay, nói, "Sao ngươi lại có thể cho ra cái kết luận này? Nói ta nghe một chút xem nào."

Tiêu Trì Dã vừa tiến đến, ÔTử Dư liền cảm thấy trướng tối hơn rất nhiều. Quân y thu thập rương, hành lễ với Tiêu Trì Dã rồi lui ra.

Ô Tử Dư có vài phần xấu hổ, không dám tiếp tục nhìn Tiêu Trì Dã nữa.

Tiêu Trì Dã ném khăn cho Thần Dương, vòng qua đi đến cạnh bếp lò rồi ngồi xuống. Trên đó còn đang đun trà sữa nóng, Tiêu Trì Dã đã rất lâu rồi chưa uống, Cốt Tân từ phía sau tiến lên rót một chén cho Tiêu Trì Dã.

Trong mành tĩnh lặng, Ô Tử Dư liền cảm thấy mình thực sự không thể thích ứng được. Hắn phạm sai lầm trước mặt Tiêu Ký Minh, cũng không có áp lực như đứng trước Tiêu Trì Dã như vậy.

Tiêu Trì Dã uống một ngụm, hỏi Ô Tử Dư: "Còn có sữa tươi không?"

Ổ Tử Dư vội vã lắc đầu, nói: "Không có, một bình này, vẫn là do bên dưới tiết kiệm cấp cho Biên Bác doanh đỡ thèm."

"Còn trà thì sao?"

Ô Tử Dư "Vâng" một tiếng, nói: "Thứ để nâng cao tinh thần quân sĩ sao lại không có được? Kho lúa còn nhiều lắm, nếu ngài thích, ta bảo người gói cho ngài."

Tiêu Trì Dã chống khuỷu tay, nhìn Ổ Tử Dư, nói: "Ngươi cứ ở đây một đêm, sáng mai trời chưa sáng ta vẫn sẽ đi. Bị người đánh đã bỏ chạy, các ngươi không phải Ly Bắc thiết kỵ sao?"

Đây là lần thứ hai trong ngày Ô Tử Dư nghe Tiêu Trì Dã nói câu "Ly Bắc thiết kỵ các ngươi", hắn trong lòng nén giận, nhịn một lát, đang chuẩn bị nói cái gì, lại nghe Tiêu Trì Dã nói: "Sửa soạn đi, Cốt Tân, lát nữa bỏ thư vào hộp, sáng mai trước kia đi sai người đưa đến Tỳ Châu, nhân tiện báo cho Lan Chu một tiếng bình an."

Ô Tử Dư nào biết "Lan Chu" là ai, nghe ngữ khí này, Tiêu Trì Dã không coi chuyện đánh giặc để trong lòng , muốn tặng trà cho người khác. Hắn nhịn không nổi, buột miệng thốt ra: "Nhị công tử ——"

"Trong quân vụ không gọi Nhị công tử, ta là Tổng đốc Cấm Quân Tiêu Sách An. Ta hỏi ngươi có phải Ly Bắc thiết kỵ hay không, ngươi chưa một lần thẳng thắn trả lời ta. Ly Bắc không có đơn độc một cái ' đội áp tải ', Ly Bắc chỉ có Ly Bắc thiết kỵ. Ngựa mà binh lính của ngươi cưỡi giống những người đó, trường đao mang theo cũng giống những người đó." Tiêu Trì Dã nhìn chằm chằm Ô Tử Dư, uống sạch trà sữa, tiếp theo hơi chế giễu nói, "Chủ tướng Ly Bắc chỉ có chút tiền đồ ấy thôi à?"

Tác giả có lời muốn nói: Trung Bác sáu châu là: Tỳ Châu, Đôn Châu, Đoan Châu, Đăng Châu, Trà Châu, Phàn Châu.

Tám thành Khuých Đô là: Tuyền Thành, Đan Thành, Xuân Thành, Thuyên Thành, Địch Thành, Tấn Thành, Vu Thành, Tha Thành.

Năm quân Khải Đông là: Thương Quận, Xích Quận, Sách Quận, Trừ Quận, Biên Quận.

Hòe Châu ở sau lưng Lạc Hà Quan, Tuyền Thành ở phía Tây Bắc. Hà Châu ở phía nam giáo trường Phong Sơn, giáp đó là núi non nối liền Tỏa Thiên Quan. Hai châu này tuy cũng gọi là "Châu", nhưng không thuộc phạm vi Trung Bác, tham khảo quyên 1 chuyện án quân lương.

Du Châu ở Quyết Tây, Quyết Tây còn có Bạch Mã Châu, Cầm Châu và mười ba thành, bao gồm hai cảng lớn.

Vài bộ Biên Sa trong mười hai bộ Biên Sa đã xuất hiện: Bộ Liệu Ưng, bộ Câu Mã, bộ Hãn Xà, bộ Trường Thứu.

Tham khảo quyển 1 chương 43, Sách An nhắc đến bộ Hồi Nhan đã đầu phục Đại Chu sớm nhất, là tiểu bộ sống cạnh chợ chung.

Ly Bắc hiện nay đã xuất hiện các doanh là: Thường Trú doanh, Biên Bác doanh, Sa Nhất doanh, Sa Nhị doanh, Sa Tam doanh, tam đại doanh Liễu Dương.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net