Truyen30h.Net

Tì hưu phạn quán, chỉ tiến bất xuất

12-20

pancake9618

12.

Mặc dù có vài yêu quái thần tiên không thích đi theo phong cách bình thường, cứ thích dây dưa quan hệ nam nữ không minh bạch với phàm nhân, thế nhưng không có nghĩa là tất cả phi nhân loại đều như thế.

Cả đời Bì Tu xem kiếm tiền là nhiệm vụ của mình, yêu đương thì ảnh hưởng đến kiếm tiền, mà kiếm tiền thì ảnh hưởng đến yêu đương, con người hắn sống rất rạch ròi, xem tất cả yêu quái muốn sinh con cho hắn đều là quái vật cần né xa, đều là chướng ngại vật trên con đường kiếm tiền của hắn.

Thao Thiết lừa tiền của hắn rồi trốn mất thì thôi, lại còn đưa một con quỷ đến.

Làm sao, ngóng trông con quỷ này sinh con cho mình, thèm muốn số tiền còn lại của mình?

Hắn tức giận vỗ bàn một cái: "Mịa, ông còn tưởng ai tốt bụng đưa một con quỷ đến làm mát cho ông, té ra vẫn là lăm le tiền của ông!"

Muốn thừa cơ dựa hơi để phân chia tài sản của mình hả? Không có cửa đâu!

Nhậm Kiêu: "Em nói này, có phải anh cả nghĩ quá rồi không, em thấy cái vị trên lầu cũng không sinh nổi con cho anh đâu, cơ mà lại là mỹ nhân, đưa tới cửa mà không lấy thì phí."

Nhậm Kiêu khốn nạn công khai, Bì Tu nghe mà khịt mũi coi thường, bưng bát canh còn lại đi lên lầu.

Cừu Phục biết rõ còn hỏi: "Ông chủ, anh bưng canh đi làm gì đó?"

"Mắc mớ gì tới mày, làm việc của mày đi." Vẻ mặt Bì Tu thiếu kiên nhẫn, nghĩ thầm việc của ông chủ mà đến phiên nhân viên quản hả?

Mình thích cho ai uống canh thì cho, thích để ai sinh con thì để, muốn ngủ với ai thì ngủ, lẽ nào người khác đưa tới cửa thì bắt buộc phải nhận à?

Ta rất cao quý, nhân loại không xứng nhá.

Bì Tu bưng canh hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang đi ra ngoài, nghĩ thầm bát canh này chẳng qua là nể tình nhóc con kia mấy ngày nay làm mát cho mình thôi, dù sao hắn cũng là ông chủ, không thể để ngựa chạy mà không cho ngựa ăn cỏ, phải chú trọng thì mới duy trì phát triển được.

Ông chủ Bì bưng canh chào hỏi với khách quen trong quán một chút, thấy Giả Tố Trân đã nhanh chóng hòa nhập vào ngành dịch vụ ăn uống hiện đại, hắn càng hài lòng gật đầu, cất bước đi lên lầu.

Lúc xuống nhóc con kia còn giận dỗi không vui, cũng không biết giờ đã khá hơn chưa.

Canh này có thể dưỡng nhan mỹ dung an thần định khí, có điều không biết có thể tẩm bổ hồn phách hay không, nếu hồn phách nát vụn thì việc đầu thai kiếp sau cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Bì Tu thầm nhủ trong lòng, đột nhiên nghe thấy tiếng bát vỡ.

Hắn quay phắt đầu lại, mắt muốn rách cả ra.

Giả Tố Trân đứng đờ tại chỗ nhìn về phía cửa, dưới chân toàn là mảnh sứ vỡ, đôi mắt cô đỏ lên như thể sắp sửa trào ra huyết lệ.

Tổn thọ rồi! Bì Tu vội vàng ra dấu tay với hầu tinh, mau mau lôi cái thứ này đi cho hắn!

Khách đến ăn cơm trong quán đa phần là nhân loại, mũi của đám háu ăn này còn thính hơn chó, tìm được cái quán xập xệ của Bì Tu, giúp hắn quảng cáo kéo khách từ ngoài tới.

Nếu bị nữ quỷ này dọa mất hồn sau này không dám tới nữa thì doanh thu của quán sẽ giảm mất một nửa.

"Ngô Lang......" Giả Tố Trân nhìn chằm chằm cửa lẩm bẩm nói, Bì Tu nghe vậy thì ngoảnh lại, lập tức cau mày, nghĩ bụng lẽ nào lại trùng hợp thế?

Cậu học sinh Ngô Tổ – kiếp sau của Ngô Lang, đang đứng ở cửa với hai bạn học, kinh ngạc nhìn Giả Tố Trân đứng giữa đống bát vỡ, tiến không được mà lùi cũng chẳng xong.

"Ngô Lang ơi......" Giả Tố Trân lại gọi tiếng nữa, vừa ai oán vừa lưu luyến.

Hầu Nhị xung phong chạy đến bên cạnh bà cô này, kéo áo cô bảo: "Chị Tố Trân, mau dọn mảnh vỡ trên đất đi, khách đứng ngoài cửa không vào được kìa!"

Giả Tố Trân bỗng nhiên hoàn hồn, lập tức cúi đầu nói: "Vâng vâng vâng, dọn ngay đây."

Bì Tu đứng trên cầu thang lạnh lùng quan sát, bát đĩa vỡ nát đếm không xuể, trái tim rỉ máu mà lại không thể nổi nóng được, hắn nén giận nói: "Khiến các vị chê cười rồi, Lão Tam mang cho mỗi bàn một phần ngân nhĩ hạt sen đi."

Cô học trò đứng ở cửa vừa nghe nói có ngân nhĩ hạt sen thì cười hì hì hỏi: "Ông chủ ơi còn chỗ không ạ?"

Bì Tu liếc nhìn Giả Tố Trân đang hồn vía trên mây, lập tức nói: "Vẫn còn, Lão Tứ dẫn mấy đứa nhỏ vào chỗ ngồi đi, nhanh mang đồ ăn lên nhé, học sinh ăn tối xong còn phải tự học buổi tối nữa."

"Cám ơn ông chủ ạ."

Ba cô cậu học trò ngồi xuống chiếc bàn vuông, Giả Tố Trân vẫn nhìn Ngô Tổ đăm đăm, Hầu Tam nói gì bên tai cũng không nghe lọt câu nào.

Bì Tu bưng canh đi xuống từ cầu thang, nén giận bảo với Giả Tố Trân: "Mau dọn dẹp sạch sẽ rồi ghi món cho khách đi, đừng có thả hồn trên mây nữa, bát vỡ hôm nay trừ hết vào tiền lương của cô."

Giả Tố Trân đáp vâng, dù sao cô cũng chẳng có lương, cứ trừ thoải mái.

Chỉ là Ngô Lang của cô, nhìn một lần là ít đi một lần.

Bì Tu điên tiết liếc xéo cô nàng, khổ nỗi trong quán đang có khách nên không tiện phát giận, chỉ đành dặn Hầu Tam chú ý trông chừng.

"Nếu trông chừng không cẩn thận để xảy ra chuyện gì, chú mày cũng sẽ bị trừ lương!"

Bì Tu hài lòng nhìn bộ dáng nơm nớp lo sợ của hầu tinh, đưa tay sờ bát canh thì phát hiện đã hơi nguội, bèn vội vàng xoay người nói: "Anh lên lầu trước đây, có việc gì thì gọi anh."

Hầu Tam gật đầu vâng dạ, nghĩ thầm đúng là có bà chủ liền biến thành Chu lột da, Bì Tu ông đúng là không có trái tim mà! (Chu lột da, tên thật là Chu Xuân Phú, một nhân vật ác bá địa chủ khét tiếng trong tác phẩm "Gà gáy nửa đêm" của tác giả Cao Ngọc.)

Văn Hi đang ngồi trên sô pha xem ti vi, ôm gối nhìn công tử cổ trang trên màn hình mà ngẩn người, y soi mói trang phục của người nọ từ đầu đến chân, cảm thấy bắt chước chả đúng gì cả, trông kiểu gì cũng không vừa mắt được.

Làm gì có ai ra ngoài mà nhét cả xấp ngân phiếu dày cộp như thế trong người? Có phải nhà giàu mới nổi đâu, Văn Hi cau mày nhớ lại dáng vẻ ngày xưa mình ra khỏi cửa là tiền hô hậu ủng, liền cầm lòng không đặng mà thở dài.

"Thở dài gì thế? Vẫn khó chịu à?" Bì Tu bưng canh, xốc rèm lên: "Lại đây uống canh đi, bây giờ nhà bếp đang bận, uống xong còn có việc nữa."

Văn Hi hít hít mũi, khen: "Thơm quá."

"Nói thừa, canh chính tay tôi nấu, đám người dưới lầu xếp hàng cả tháng mới được uống một lần đấy, nấu nhiều thêm chút, hời cho cậu."

Bì Tu bưng bát canh, qua hai giây, canh tỏa ra nhiệt khí.

Văn Hi ngạc nhiên nhìn hắn: "Anh nấu á?"

"Dông dài ít thôi, nhân lúc còn nóng mau uống đi." Bì Tu đặt bát trước mặt y, nhét thìa vào tay y, làn da hai người chạm nhau, Văn Hi lập tức hỏi: "Vừa rồi ở dưới lầu anh lại nổi giận à? Trên người hơi nóng này."

Bì Tu hừ lạnh: "Ngô Tổ đến, Giả Tố Trân vừa thấy cậu ta liền mất hồn, làm vỡ hết bát đĩa của tôi, dán cũng không dán lại nổi!"

"Ngô Tổ đến ư? Cậu ta nhớ ra Giả Tố Trân hả?" Văn Hi dâng trào hứng thú, "Thật sự giống như trong thoại bản nói sao, kiếp trước duyên phận chưa hết, kiếp này duyên phận lại đến? Bây giờ cậu ta còn ở dưới lầu không? Tôi......."

"Cậu cái gì mà cậu? Uống canh đi!" Bì Tu nổi cáu.

Văn Hi vội vã bưng canh đưa đến bên miệng, kết quả bị nóng phỏng lưỡi, che miệng không nói lời nào. Bì Tu liền rót cốc nước lạnh đút cho y, uống xong hai ngụm mới dịu bớt.

"Tôi đã thành quỷ rồi mà sao còn bị phỏng vậy chứ?" Văn Hi ai oán.

Bì Tu: "Làm gì có con quỷ nào sống sướng như cậu hả? Ăn cả đống thiên tài địa bảo, từ lâu cậu đã không còn là quỷ bình thường nữa rồi."

Cũng gần như một nửa quỷ tu rồi.

Hắn thấy Văn Hi uống hết canh rồi, bấy giờ mới vươn tay gọi y lại cho mình dựa vào, đống bát đĩa Giả Tố Trân đánh vỡ ban nãy đều là hàng hắn đặt làm theo yêu cầu, nếu muốn làm lại thì phải tốn một khoản lớn.

Tiền tiền tiền, mệnh căn của Bì Tu.

Hắn nghĩ đến tiền bay ra khỏi ví mình là liền thấy khó chịu, ấy thế mà Giả Tố Trân cùi không sợ lở, đòi tiền không có, đòi mạng cô nàng cũng không có luôn.

Mình còn phải vì chút công đức quỷ này mà đi thỏa mãn tâm nguyện của cô ta, đưa cô ta đầu thai tái thế, kiếp sau đừng làm chó liếm nữa. (Chó liếm: chỉ những hành vi mê trai/gái mất hết liêm sỉ :v người ta không thích mình mà cứ đeo đuổi, mặt nóng dán mông lạnh.)

Khó, quá khó, làm một yêu quái nghĩ cách kiếm tiền mưu sinh thật sự quá khó khăn.

"Tôi có thể xuống lầu xem Ngô Tổ được không?" Văn Hi dựa vào Bì Tu, nhẹ nhàng hỏi: "Tôi chưa tận mắt chứng kiến tình tiết nhân quỷ tình yêu chưa dứt bao giờ, anh cho tôi xuống dưới xem đi."

Bì Tu ôm y xem thường: "Có gì hay mà xem, mặt mũi Ngô Tổ còn sứt sẹo hơn cả kiếp trước, là một tên bốn mắt đeo đít chai, lại còn chưa trưởng thành, không phát triển thành kịch bản hương diễm mà cậu xem được đâu."

"Nói gì vậy chứ, tôi chỉ tò mò thôi mà." Văn Hi ngồi thẳng dậy nhìn hắn: "Anh nghĩ mà xem, tại sao Ngô Tổ lại đến quán cơm đúng vào hôm nay, còn để Giả Tố Trân nhìn thấy nữa, đây chính là duyên phận đấy."

Từ trong sâu xa đã được định trước, người nên gặp thì quanh đi quẩn lại vẫn sẽ gặp gỡ. Văn Hi nghĩ thầm đây quả là duyên phận trời định, có tránh thế nào cũng chẳng tránh thoát được.

Lòng y rục rà rục rịch, nhất quyết đòi xuống lầu xem cho thỏa lòng hiếu kỳ, Bì Tu hết cách với y, chỉ nói xuống lầu thì phải thay đồ, thay bộ áo dài này ra đi.

Văn Hi cởi áo vải trắng trên người ra, đổi sang quần áo của Bì Tu, có điều lớn hơn mấy size nên bên hông quần phải thắt một nút mới mặc vừa được.

Mái tóc đen dài buộc thành đuôi ngựa, Văn Hi đi theo Bì Tu xuống lầu, đi tới chỗ rẽ liền thấy Ngô Lang mặc đồng phục học sinh, người thật ngoài đời trông đẹp hơn trên chứng minh thư nhiều, đeo cặp kính trông rõ tri thức, lúc cười rộ thì ấm áp như mặt trời vậy.

"Rất đẹp mà, đâu có xấu như anh bảo?" Văn Hi lẩm bẩm đảo mắt tìm kiếm bóng dáng Giả Tố Trân, "Giả Tố Trân đâu? Cô ấy không ở bên cạnh Ngô Tổ để hầu hạ sao?"

"Chú ý cách dùng từ của cậu, hầu hạ là sao hả?" Bì Tu sờ cổ y: "Xã hội mới không thông dụng kiểu nha hoàn sai vặt đâu."

Văn Hi vội vàng xin lỗi nói mình không đúng, giơ tay quạt gió cho ông chủ Bì, nói hắn đại nhân không chấp tiểu nhân, chớ so đo với một tiểu quỷ như y.

"Coi kìa, Giả Tố Trân đến rồi." Văn Hi kéo Bì Tu, rướn cổ hỏi: "Trên tay cô ấy bưng cái gì thế? Canh ngân nhĩ hạt sen à?"

Bì Tu tập trung nhìn lại, mặt lập tức đen xì.

Khá lắm, hắn chỉ nói đưa mỗi bàn một phần canh ngân nhĩ hạt sen thôi, con mẻ Giả Tố Trân ăn cây táo rào cây sung này lại muốn tình không muốn mệnh, bưng một lèo ba phần ngân nhĩ hạt sen đến bàn Ngô Tổ.

Đụ moá còn dùng ba bát lớn nữa chứ, đây là cho heo ăn đấy à?

Văn Hi cảm giác nhiệt độ bên cạnh tăng cao, lập tức kề sát lại hạ nhiệt hạ hoả cho Bì Tu: "Đừng giận, anh đừng giận mà, chỉ là chút ngân nhĩ hạt sen thôi, lát nữa thanh toán lấy nhiều tiền hơn là được."

"Ba đứa học sinh nghèo thì có thể thu được bao nhiêu tiền?" Bì Tu bóp cổ tay, "Bình thường tôi đều bán mười đồng một bát nhỏ!"

Văn Hi quạt mạnh hơn: "Đừng nóng nè, tôi thấy người rồi, giờ mình lên lầu đi, phim truyền hình bắt đầu chiếu rồi."

Bì Tu oán hận nhìn Giả Tố Trân, nghĩ bụng mình chẳng qua là vì công đức mà thôi, để sớm thoát khỏi cảnh giận lên là nóng người, việc gì phải e ngại chút thiệt thòi ấy!

Hắn ngồi trên ghế sô pha ôm Văn Hi bình tĩnh hai tiếng đồng hồ, vừa xem ti vi vừa tính coi hôm nay mình lỗ bao nhiêu tiền, ham muốn giết quỷ càng lúc càng mãnh liệt.

Văn Hi cảm thấy lão yêu quái này vừa hẹp hòi vừa buồn cười, bèn kiên nhẫn an ủi đôi câu, còn cố ý cười đùa pha trò mới khiến bản mặt bí xị của Bì Tu thả lỏng một chút.

Nhưng nhẹ nhõm chưa được một giây, Giả Tố Trân lại đi lên.

Bì Tu buông Văn Hi ra, liếc nhìn cô hỏi: "Cô tới làm gì?"

"Nô gia đã nghĩ xong rồi." Giả Tố Trân phúc thân: "Chỉ cần nhìn thấy Ngô Lang đời này thi đỗ trạng nguyên là nô gia có thể an tâm đi đầu thai."

Bì Tu: ......

Bì Tu: "Thi trạng nguyên? Thi trạng nguyên đại học ấy hả?"

Giả Tố Trân gật đầu.

Hai mắt Bì Tu tối sầm lại, lòng nghĩ lẽ nào sống mấy ngàn tuổi, mình lại lưu lạc đến nông nỗi phải đi trộm bài thi đại học ư?

13.

Ngày xưa có khoa cử, hiện tại có thi đại học, không phải Bì Tu chưa từng có suy nghĩ muốn bán đề thi để kiếm tiền, hắn là yêu quái, đâu thể thấu hiểu được nỗi gian khổ mài đít học hành mấy chục năm của nhân loại. Hồi mới bị Thao Thiết lừa hết tiền của, Tỳ Hưu bị vây trong cảm giác mất an toàn vì không xu dính túi, đề thi khoa cử cũng đã lấy đến tay, thế nhưng cuối cùng hắn vẫn từ bỏ.

Không phải do lương tâm trỗi dậy hay gì hết, chỉ là Bì Tu nghe thấy người khác mắng rằng đứa nào làm lộ đề thi thì đẻ con không có lỗ đ*t, quả thật là giết người giết tâm, đụng chạm vào điều kiêng kỵ nhất trong lòng hắn.

Quanh đi quẩn lại nhiều năm như vậy, gặp phải chuyện của Giả Tố Trân, hắn vẫn không thoát khỏi số phận đẻ con không có lỗ đ*t ư?

Sắc mặt Bì Tu đổi qua đổi lại như đèn xanh đèn đỏ, hắn dùng toàn bộ khí lực để chỉ về phía cửa, nói: "Cô đi xuống trước đi, để tôi suy nghĩ xem nên giúp cô thế nào."

Giả Tố Trân vui mừng khôn xiết, miệng rối rít gọi nào là đại ân nhân rồi ân công tốt, sau đó phúc thân với Văn Hi và Bì Tu rồi vén rèm hớn hở đi xuống.

Sắc mặt Bì Tu quá kém, Văn Hi vội tới dìu hắn, cau mày hỏi: "Sao sắc mặt anh lại tệ thế?"

Bì Tu lắc đầu, chỉ nói cậu không hiểu đâu.

Nhân loại các người làm sao hiểu được nỗi đau của việc bẩm sinh có hệ tiêu hoá không hoàn chỉnh?

Hắn rất mệt mỏi, thật sự rất mệt mỏi.

Văn Hi ngồi bên cạnh hắn nói: "Muốn đỗ trạng nguyên đại học cũng không phải khó, bài thi đại học tôi từng làm rồi, cơ mà tôi chỉ làm được đề xã hội thôi, điểm mấy môn tính toán thì cũng không kém người hạng nhất là bao."

Bì Tu chống đầu không nói gì, trong đầu đang toan tính xem mình phải làm cách nào để lấy được đề thi đại học, bây giờ chắc đã có đề rồi, mấy giáo viên ra đề cũng đã được thả ra, nên bắt từng người một tra hỏi hay là trực tiếp hack máy tính lấy đề đây?

Hack máy tính là việc cần có kỹ thuật, trong quán toàn một đám đầu bếp chỉ biết thu tiền đảo muôi, căn bản không có loại kỹ thuật này.

Bắt người vẫn khả thi hơn, tuy nhiên thời nay nhân loại rặt một lũ tinh ranh, một đại yêu như mình nếu gây động tĩnh gió thổi cỏ lay gì thì bọn chúng sẽ chuồn nhanh như chó đánh hơi thấy mùi thịt.

Văn Hi thấy hắn vẫn cau mày, nhiệt độ liên tục tăng lên, bèn gõ quạt thương lượng: "Anh đừng rầu rĩ như thế nữa, trước tiên tra xem thành tích của Ngô Tổ có tốt hay không, nếu tốt thì không việc gì phải lo, nếu không tốt thì mình lại tính toán sau cũng không muộn."

Bì Tu ngẩn ra, đúng vậy, nếu kiếp này Ngô Tổ là Văn Khúc Tinh tái thế thì chẳng cần làm gì hết, cứ yên lặng xem biến là được rồi.

Hắn quay đầu, đối diện với đôi mắt hoa đào ngậm cười của Văn Hi, sắc mặt không khỏi nhu hòa lại. Cổ tay trắng trẻo nhỏ nhắn của người này vì quạt gió mà lắc lư trong không trung, cũng sáng lấp lánh như vàng thếp trên quạt vậy.

Bì Tu duỗi tay nắm lấy, nở nụ cười với y: "Cậu nói đúng, là tôi suy nghĩ nhiều quá."

Họ Bì tuy là thụy thú, nhưng cũng là yêu thú hóa thân, bình thường để đầu đinh im ỉm đứng đó thì trông y như môn thần sát tinh, lúc này bỗng nhiên cười lên, hung khí giảm đi mấy phần, soái khí nhiều thêm chút ít, khiến Văn Hi nhìn mà ngẩn ngơ.

Nhân hình của yêu quái này đúng là không tồi xíu nào.

"Lát nữa tôi bảo đám khỉ đi điều tra xem thành tích của họ Ngô này thế nào, nếu cậu ta học ban xã hội thì có thể cậu còn phải hỗ trợ." Bì Tu dựa vào Văn Hi để mát mẻ, tâm lý cuối cùng cũng thoải mái hơn một chút.

Văn Hi điềm nhiên gật đầu: "Nếu có thể giúp được thì tốt rồi."

Bì Tu dựa vào Văn Hi, cơ thể mát mẻ khiến đầu óc cũng bình tĩnh lại, binh tới tướng đỡ nước đến đất ngăn, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, cùng lắm thì thật sự đẻ con không có lỗ đ*t thôi.

Dù sao vấn đề di truyền này của hắn cũng chẳng thay đổi được, nếu thật sự có con thì nó cũng không thể bởi chút chuyện ấy mà không nhận hắn làm bố, vì công đức, hắn nào có ngại chi.

Hắn ôm lấy Văn Hi, nhàn nhạt nói: "Tốt nhất là Giả Tố Trân nên cho tôi nhiều công đức một chút, nếu không phải vừa rồi cậu khuyên nhủ tôi, có lẽ bây giờ tôi đã chực sẵn ngoài đường chờ bắt cóc giáo viên ra đề rồi."

Văn Hi thắc mắc: "Thời nay các anh không thể tùy tiện ra tay với phàm nhân hả?"

"Bình thường thì không thể, nếu bị bắt thì sẽ phải chịu phạt tiền và tái giáo dục, nếu tình huống nghiêm trọng thì còn có thể bị đưa tới Sơn Tây đào than đá." Bì Tu hờ hững nói: "Cừu Phục chính là đi đào than đá ở Sơn Tây về đấy."

Văn Hi sững sờ: "Anh ta á?"

Cái anh chàng Cừu Phục tuy ngoại hình bình thường nhưng nom rất đàng hoàng kia á?

Bì Tu châm điếu thuốc, rít một hơi, màn khói thuốc mịt mù khơi dậy hồi ức oanh liệt ngày xưa của lão đại ca thoái ẩn giang hồ, hắn thâm trầm nói: "Có vài người không đơn thuần như vẻ bề ngoài đâu."

Ai có thể ngờ được dưới lớp da sô cô la đều màu của Cừu Phục lại là một con hồ ly tạp mao chứ?

Mấy ngày qua quan hệ giữa Văn Hi và Bì Tu đã thân thiết hơn, vì câu nói này của Bì Tu mà sự cảnh giác đã buông xuống của y giờ lại đề cao lên, y dựa vào người lão yêu quái, dè dặt hỏi: "Anh ta đã làm chuyện gì mà lại bị đưa đi đào than đá ?"

Bì Tu nhả một hơi khói, bình thản nói: "Hồi ấy bọn tôi không có tiền, làm chút buôn bán không nên làm......"

Lòng Văn Hi căng thẳng, không biết có nên nghe tiếp hay không.

"Năm đó có người buôn lậu da lông, thu mua động vật sống rồi lén gia công đem bán. Thưở ấy tên hoàng đế của phàm nhân các cậu không biết trúng gió gì mà lại phái người đi khắp nơi tìm hồ ly đen, tôi và Cừu Phục thương lượng, để nó biến về nguyên hình hồ ly, tôi đem nó đi bán cho người thu mua lông thú, chờ tôi cầm tiền xong thì nó trốn ra là được."

Bì Tu hồi tưởng lại chuyện quá khứ từng trải qua, vẻ mặt hoài niệm: "Đó là thùng vàng đầu tiên bọn tôi kiếm được, bằng cách đó tôi đã mua được mảnh đất đầu tiên."

Văn Hi: ".......Sau đó thì sao?"

"Bọn tôi chuẩn bị làm một lần cuối cùng rồi rửa tay gác kiếm không làm nữa, thế nhưng lần ấy xảy ra chuyện." Bì Tu lại nhả ra một hơi khói: "Gặp phải một lão già khốn kiếp mắt còn tinh hơn chó, lão liếc mắt một cái là nhận ra ngay bộ lông đen của Cừu Phục không bình thường, là lấy bột than bôi vào."

Văn Hi cất cao âm lượng: "Các anh còn làm giả màu lông nữa hả?"

"Đừng ồn nào." Bì Tu liếc nhìn y một cái: "Cái bộ lông tạp mao đen vàng của Cừu Phục, người có đầu óc sẽ không mua, bọn tôi nhất định phải hóa trang một tí."

Hắn gẩy tàn thuốc, nhàn nhạt nói: "Lão già chết tiệt kia ném Cừu Phục vào thùng rửa sạch ngay trước mặt bọn tôi, chỉ vào lông của nó bảo với bọn tôi là màu của con chó tạp mao ven đường còn thuần hơn của nó."

Tâm tình vốn vừa kích động sợ hãi vừa căng thẳng lập tức biến mất sạch, Văn Hi lạnh nhạt hỏi: "Sau đó thì sao?"

Bì Tu thở dài: "Cừu Phục tuổi trẻ, liền cắn lão già khốn kiếp kia. Người của quan phủ kéo đến, tra ra cả chuyện bọn tôi làm lúc trước, thế là Cừu Phục bị đưa đến Sơn Tây đào than đá lao động cải tạo."

"Vậy sao các anh không đi cùng?" Văn Hi hỏi.

Trong phòng yên lặng một thoáng, Bì Tu hồi lâu không nói gì, hắn dụi tắt điếu thuốc trong tay, yếu ớt mở miệng: "Sau đó bọn tôi tích cóp tiền rất lâu, mới chuộc được Cừu Phục từ mỏ than Sơn Tây về......"

Văn Hi: .......

Chắc chắn là mấy người bỏ anh ta lại chịu tội còn mình thì chạy mất chứ gì!

Bì Tu nở nụ cười: "Cơ mà gặp phúc trong họa, Cừu Phục đào than nhiều năm, lông trên người cuối cùng cũng nhuộm thành một màu, không cần bỏ tiền mua thuốc nhuộm tóc để nhuộm lông nữa, bớt được một khoản."

Văn Hi: .......

Y nhìn Bì Tu bằng vẻ mặt phức rạp, dường như đã hiểu vì sao năm đó Thao Thiết lại muốn cuỗm sạch tiền của hắn đi.

Buổi tối khách trong quán ít hơn, hầu tinh trong đại sảnh đã bị Bì Tu phái ra ngoài hai đứa, giao nhiệm vụ lẻn vào trường học trộm bảng kết quả học tập về, tìm hiểu xem kiếp này thành tích của vị Ngô Lang đây rốt cuộc ra làm sao.

Thành tích tốt thì cả nhà đều vui, thành tích không tốt thì sẽ phải sử dụng thủ đoạn đặc biệt.

Bì Tu tuân thủ pháp luật nhiều năm, thật lòng không muốn vì một lần thi đại học mà phá vỡ nguyên tắc của mình.

Sau một lát thì nhóm khỉ trở lại, mang về một tin tốt và một tin xấu, còn quan tâm hỏi ông chủ muốn nghe cái nào trước.

Bì Tu vỗ bàn bảo bọn nó nói một lượt luôn, tốt xấu chia bình quân nói cho hắn. Kết quả chả nghe rõ cái nào, hắn đành giơ tay bảo bọn nó báo cáo từng cái một.

Tin tốt là Ngô Tổ học ban xã hội, thành tích không tệ lắm.

Tin xấu là mặc dù không tệ, song cũng không đến mức có thể đỗ trạng nguyên.

Đám khỉ hoàn thành nhiệm vụ tổ chức giao cho, nhận hai hạt vàng rồi hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang chuẩn bị đi đến sạp hoa quả chỗ giao lộ để mua đào, chỉ còn lại một mình ông chủ phiền muộn với thuốc lá rượu bia.

Còn một tháng nữa là thi đại học, chỉ có một tháng, vào lúc này thành tích của học sinh đã xác định, thậm chí có người đã trực tiếp vượt qua kỳ thị đại học, chuẩn bị nghỉ hè vui vẻ.

Bì Tu rõ ràng không phải học sinh lớp 12, thế nhưng giờ phút này cũng xúc động lây, hận không thể làm hai bao đề thi để ổn định tâm trạng.

Nhậm Kiêu thấy hắn ngồi một mình ở đại sảnh hút thuốc, liền đi tới bảo: "Ở đại sảnh không được hút thuốc."

"Sầu." Bì Tu gẩy thuốc: "Làm sao bây giờ, chỉ còn một tháng nữa là thi đại học rồi."

Nhậm Kiêu lấy làm lạ: "Sao thế? Anh có con sắp thi đại học à? Không phải vẫn đang ở trong bụng cái vị trên lầu sao? Mười mấy năm nữa mới đến lượt con anh thi đại học cơ mà."

Bì Tu đen mặt thuật lại yêu cầu của Giả Tố Trân, Nhậm Kiêu nói: "Thật ra thời gian một tháng cũng rất dài, nếu như không ăn không uống chỉ học thì có khi đỗ được trạng nguyên đấy."

"Đó là con người, chú từng thấy con người nào không ăn không uống không ngủ chưa? Chú mày nghĩ con người nào cũng luyện khí công, không cần lo ăn uống à?" Bì Tu vỗ bàn: "Nếu mà là tinh quái thì anh còn cần phát sầu như thế chắc?"

Nhậm Kiêu chép miệng: "Vậy lúc ngủ chắc là được chứ, anh tiến vào trong mộng của thằng cu kia, bắt nó học trong mơ, cho nó ít bảo bối giúp nâng cao tinh thần tỉnh táo đầu óc, nếu học giỏi được thì ai nấy đều vui, còn nếu học không giỏi thì chúng ta cũng chỉ có thể......."

Hắn làm một động tác tay, Bì Tu ngầm hiểu ngay, trầm mặc gật đầu nói: "Quả thật là ý kiến hay."

Chỉ là hơi vô nhân tính.

Thế nhưng tình huống khẩn cấp thì không thể bàn tới chủ nghĩa nhân đạo hay lao động kết hợp nghỉ ngơi gì hết, đứng trước thành tích, tất cả đều là phí lời, chỉ có thành tích mới là đạo lí quyết định.

Bì Tu giơ tay vỗ vỗ Nhậm Kiêu: "Huynh đệ, tuy rằng có lúc chú không nói tiếng người, nhưng mấy câu này đúng là hữu hiệu."

Nhậm Kiêu sững sờ, nhìn Bì Tu lên lầu rồi mới phản ứng lại, mình là cá thì nói tiếng người cái gì?

Văn Hi cầm bảng kết quả học tập của Ngô Tổ lên xem, thấy điểm tiếng Anh đạt gần tối đa thì thở phào nhẹ nhõm, từ tốn nói: "Anh muốn tôi làm những gì? Với thân thể tôi hiện giờ thì đi đến nhà làm gia sư cho cậu ta cũng không vấn đề gì chứ."

"Không cần cậu ra ngoài đâu." Bì Tu xua tay: "Cậu chỉ cần đi vào trong mộng, dạy thằng nhóc trong lúc ngủ là được rồi."

Văn Hi: ......Hở?

Ngô Tổ hoàn thành một ngày học tập bận rộn, tắm rửa sạch sẽ, cuối cùng cũng có thể nằm lên giường, chuẩn bị bắt đầu giấc ngủ chỉ có sáu tiếng của mình, có lẽ vì quá mệt mỏi nên cậu rất nhanh chìm vào mộng cảnh.

Trong mộng trống rỗng, song lại có một chàng trai đứng ở chính giữa, anh ta vừa quay đầu lại, Ngô Tổ liền vô thức lùi về sau một bước.

Người này đẹp quá.

Chàng trai nhìn cậu, chậm rãi lên tiếng hỏi: "So sánh và chỉ ra sự giống và khác nhau giữa thời kỳ Chư Tử Bách Gia và thời kỳ Socrate của Hy Lạp cổ đại?"

(Chư Tử Bách Gia là những triết lý và tư tưởng ở Trung Hoa cổ đại nở rộ vào giai đoạn từ thế kỷ thứ 6 đến năm 221 TCN trong thời kỳ Xuân Thu và Chiến Quốc. Đây là thời kỳ hoàng kim của triết học Trung Quốc.)

Ngô Tổ nghe mà hít khí lạnh, chân lùi thêm lùi bảy, tám bước nữa, chỉ muốn tỉnh lại ngay lập tức.

14.

Một đêm trôi qua, Ngô Tổ thức dậy, ngồi trên giường một lúc lâu vẫn không tỉnh táo lại được. Đồng hồ báo thức đặt ở đầu giường đã reo ba lần, thế nhưng cậu chẳng có chút sức lực nào để mà rời giường.

Rõ ràng chỉ muốn ngủ một giấc thôi mà, tại sao, tại sao trong mộng toàn là tam hoàng ngũ đế văn hoá phục hưng?

Cậu lấy tay xốc gối lên, bên dưới trừ tóc ra thì chẳng có gì cả.

Dưới này không có sách lịch sử hả?

Ngô Tổ nghi hoặc vò đầu, chẳng lẽ mình đã giác ngộ chân lý học tập, có thể học trong lúc ngủ, sắp sửa thành học thần phi thăng?

Cậu vén chăn rời giường, vừa đánh răng vừa nhìn gương hồi tưởng lại giấc mơ tối qua, tiện thể ngẫm lại chút kiến thức đã học thuộc trong mơ, nghĩ tới nghĩ lui chỉ cảm thấy cái anh trong mộng thật là đẹp quá đi.

Anh đẹp trai trong mộng không cần thi đại học hiện tại chỉ cảm thấy vừa mệt vừa buồn ngủ, đi vào giấc mơ là một việc rất mất công tốn sức, mặc dù có pháp lực của Tỳ Hưu chống đỡ, nhưng hồn phách của Văn Hi vẫn chưa khôi phục hoàn toàn, tinh lực còn kém hơn cả quỷ bình thường, y báo cáo lại cụ thể tình huống tối qua cho Bì Tu rồi liền nghiêng đầu đi gặp Chu công.

Bì Tu thấy vẻ uể oải của y thì cũng không hỏi nhiều, giơ tay đắp kín chăn cho y, lòng nghĩ hồn thể của nhóc con yếu ớt như thế, buổi tối lại phải lên lớp, có nên chuẩn bị ít đồ bồi bổ không nhỉ?

Hắn tăng nhiệt độ điều hòa lên hai độ, cầm tờ kết quả của Ngô Tổ tối qua đi xuống lầu.

Vừa xuống dưới liền nhìn thấy Giả Tố Trân cầm khăn lau đứng ở cửa trông về phương xa, dõi theo bóng mặt trời, vừa lạnh nhạt vừa phiền muộn.

Tuy vẻ mặt cô nàng si ngốc, thế nhưng động tác tay thì vẫn không ngừng lại, giẻ lau mới mua bị cô nàng xé thành sợi, từng sợi từng sợi ấy cực kỳ giống như tiền của Bì Tu bị xé nát. ,

Cô u ám nói: "Ngày hôm nay Ngô Lang sẽ đến..... Sẽ không đến..... Sẽ đến....."

Bì Tu nghe mà căng thẳng thần kinh, nhiệt độ tăng lên, không có Văn Hi ở bên người hắn thật sự khó mà chịu đựng nổi.

Một cái giẻ lau năm đồng tiền, nhìn mớ vải trên đất thì xem ra đã đi tong ít nhất bốn, năm cái giẻ, vị chi là hai mươi lăm đồng tiền, làm tròn lên thì là đi tong mất một nửa doanh thu hôm nay, làm tròn nữa thì đi tong cả gia sản của mình.

Bì Tu hít sâu một hơi, đè nén nỗi lo âu trong lòng, sinh sống ở nhân thế nhiều năm như vậy, từng vinh dự đọc qua bao nhiêu kinh nghiệm gây dựng cơ nghiệp của các trùm tài chính, hắn học được một đạo lý sâu sắc.

Không thả săn sắt thì sao bắt được cá rô, trước bất kỳ khoản đầu tư lợi nhuận cao nào đều sẽ phải bỏ tiền vốn.

Để tóm cổ con bạch nhãn lang Thao Thiết kia, lúc ký chi phiếu mua ngọc phật cho Văn Hi mình còn không thèm chớp mắt cơ mà, giờ chẳng qua là mấy cái giẻ lau thôi, xé thì xé đi.

Bì Tu, tin tưởng chính mình, mày nhịn được, mày có thể làm được mà.

Ông chủ Bì siết chặt tay, khuyến khích cổ vũ bản thân, tự nói với mình rằng cuộc đời giống như một vở kịch, tức đổ bệnh ra đấy thì không ai lên thay. Mấy cái giẻ lau thôi, xé một trăm cái cũng không sao hết, chỉ cần có công đức, cứ để cô ta xé thỏa thích, xé một cách sảng khoái xé một cách hiên ngang xé một cách phong thái!

Đứng ở đầu cầu thang cả buổi trời, Bì Tu cuối cùng cũng bình tĩnh lại, hắn đi về phía Giả Tố Trân, định bảo cô ra chỗ khác mà xé khăn, đừng làm ảnh hưởng đến việc mở cửa kinh doanh.

Hắn vừa cất bước thì chợt nghe một tiếng thét chói tai, một bóng đen xẹt qua người như tia chớp, lao thẳng về phía ma nữ phiền muộn ở cửa.

Chổi Nhỏ đẩy Giả Tố Trân ra, cầm chổi quét sạch giẻ lau trên đất, miệng lắp bắp xì xà xì xồ không biết đang nói cái gì.

Nhậm Kiêu từ sau đi ra, than thở: "Nhóc nói lắp vừa mới dọn sạch là cô ta liền đứng đó xé vải, dạo này sức thẳng nhỏ lớn quá, em không ngăn được."

Bì Tu ấn huyệt thái dương, hỏi: "Không ngăn được Chổi Nhỏ, chẳng lẽ chú không thể bảo Giả Tố Trân đừng xé hả?"

Nhậm Kiêu cười bảo: "Anh không cảm thấy bộ dáng thằng bé tức giận rất đáng yêu sao?"

Giao nhân đang nói đoạn thì Chổi Nhỏ bên kia bỗng hét lên một tiếng, chỉ vào cái giẻ trên tay Giả Tố Trân nói: "Không, không được xé nữa! Cô, cô, cái đồ ma, ma nữ!"

Nhậm Kiêu cười nghiêng ngả, Bì Tu tức đến trắng mắt, hắn không hiểu chuyện này rốt cuộc có gì đáng cười, có phải Nhậm Kiêu ngâm trong biển lâu nên đầu úng nước rồi không?

Chổi Nhỏ tức tối giậm chân, cầm chổi muốn đánh người, Bì Tu bắt lấy cái chổi, bảo với nó: "Đi quét chỗ khác đi, chỗ này lát nữa để cô ấy tự dọn."

"Nhưng mà, nhưng mà..."

Bì Tu trừng mắt: "Nhưng mà cái gì?"

Chổi Nhỏ không dám nói tiếp nữa, Nhậm Kiêu thấy thế bèn kéo tay Chổi Nhỏ đi ra sau: "Đừng sợ nha, có anh ở đây, đừng để ý đến ổng, bọn mình đi quét bếp đi."

Bì Tu mặt lạnh thể nóng, cảm thấy đáng lẽ mình nên ở trên đầu ôm Văn Hi ngủ một giấc mới đúng, không nên xuống dưới rước bực vào người làm gì.

Hắn gọi Nhậm Kiêu lại: "Xách con gà trống chuẩn bị hai hôm trước ra đi, để buổi chiều giết nấu canh cho Văn Hi."

Nhậm Kiêu vẫy vẫy tay, ý bảo mình nghe rồi.

Giả Tố Trân thấy tiểu quỷ kia đi rồi, bèn xé giẻ lau lắp bắp hỏi Bì Tu: "Bì công tử, ngài nghĩ hôm nay Ngô Lang có quay lại không?"

Mẹ nó, làm sao mình biết được tối nay nó có đến hay không? Ông đây có phải con chó điên nhà Nhị Lang Thần, cách hai dặm vẫn đánh hơi thấy mùi thịt trên người người khác đâu.

Ham muốn mắng người của Bì Tu tăng cao chưa từng có, song hắn vẫn giữ vẻ từ tốn hiền lành, nghiến răng nói một câu: "Không biết, chắc là có đến đấy."

"Thật không?" Giả Tố Trân lẩm bẩm: "Nô gia cũng không cần chàng ấy tiến vào, chỉ cần chàng đi ngang qua để tôi nhìn một cái là được rồi."

"Nhìn một cái thôi là đủ rồi." Cô nàng vừa nói vừa ngó Bì Tu một cái, thở dài bảo: "Công tử từng có người trong lòng không? Nếu có thì ngài nhất định sẽ hiểu được tâm trạng của nô gia."

Bì Tu độc thân ngàn năm từ lúc đẻ ra cất tiếng cười lạnh: "Có hiểu hay không căn bản không quan trọng, cậu ta là người còn cô là quỷ, kiếp này cô không có duyên phận với cậu ta đâu."

"Nhưng chẳng phải Văn công tử cũng là quỷ sao?" Giả Tố Trân hỏi.

Bì Tu hơi nhướn mày: "Tôi và cậu ta không có quan hệ gì hết."

"Nhưng hôm đó rõ ràng nô gia thấy ngài ôm công tử ngồi ở....." Giả Tố Trân nhướn mày nhìn Bì Tu với ánh mắt khiển trách, cô oán hận nói: "Thì ra anh là loại người như thế!"

Đụ móa tôi là loại người gì cơ?

Người ưu tú như tôi, không nên sống phú quý một đời sao? Còn phải chịu ma nữ nhà cô chỉ trỏ hả?

Giả Tố Trân vung tay áo cất tiếng hát: "Nhìn thấy hạng cường đạo khiến ta giận nghiến nát răng....."

Cô tiến lên vài bước: "Đi tiến lên nhổ bãi nước miếng, mắng một tiếng đồ vô tình không biết xấu hổ không biết liêm sỉ......"

Bì Tu: ......

Bì Tu xoay người rời đi, hắn không thể ở lại đây thêm nữa, nếu còn ở chỗ này thì hắn sẽ thật sự đập cho Giả Tố Trân hồn phi phách tán mất, trước tết trung thu lại vào cục công an ăn bánh trung thu nhà nước phát cho.

Tô An thấy ông chủ hằm hằm đi tới, bèn để sổ sách trong tay sang bên, nói: "Tiền điền tháng này hơi cao đó."

"Cao thì cao đi." Bì Tu thở dài.

Hắn đã sống khó khăn lắm rồi, không cần cướp đoạt quyền mở điều hóa mười sáu độ của mình nữa.

Tô An đẩy kính mắt: "Thế nhưng trong phòng anh đã có một con......" Bàn tính tinh ngừng lại, không biết phải xưng hô với Văn Hi như thế nào, vì thế liền bỏ qua luôn: "Nếu ôm anh ta có thể hạ nhiệt độ thì em kiến nghị anh ôm nhiều vào, tiết kiệm tiền điện."

Bì Tu lau mặt, nhìn kế toán của mình mà nghĩ, lúc trước lượm nó từ ngân hàng về đúng là không sai, lĩnh hội sâu sắc chân truyền của mình trên phương diện tiết kiệm tiền gia tăng lợi ích kinh tế.

"Hàng năm tiền điện cứ đến hè là lại tăng cao, đừng xoắn xuýt cái này làm gì." Bì Tu đưa bảng thành tích của Ngô Tổ tới, nhấc cằm nói: "Tính coi, tài nghệ cỡ này thì có bao nhiêu khả năng thi đỗ trạng nguyên tỉnh?"

Một câu đệt mợ cái này thì tính kiểu gì được sắp sửa bật thốt ra, thế nhưng nể tình Bì ác nhân cao to tráng kiện, mười thằng như mình cũng đánh không lại, Tô An chỉ đành bảo: "Chờ chút để em xem xem."

Bì Tu gật đầu: "Mày xem cho anh, không cần chính xác quá đâu, chính xác đến hai đơn vị sau dấu phẩy là được rồi."

Mắt Tô An tối sầm, bàn tay nắm bút khẽ run, từ kẽ răng rít ra một câu vâng ạ.

Bì Tu thấy cậu ta vươn tay đi lấy máy tính, liền thắc mắc: "Chú mày không phải bàn tính tinh à? Sao còn dùng máy tính?"

Tô An: ......

Tô An: "Ông chủ, anh đang quấy rầy em suy nghĩ đấy."

Bì Tu: "À, thế anh không nói nữa."

Tô An cầm máy tính bấm lách cách, nháp hết một trang giấy, tổng hợp thứ hạng thi thử cấp thành phố, cấp tỉnh của Ngô Tổ và cả phạm vi dao động của thành tích lúc bình thường, cuối cùng tính ra kết quả 30%.

Bì Tu nhìn kết quả mà phát sầu: "30% thì cũng thấp quá rồi."

Tô An giữ nụ cười mỉm trên mặt: "Kết quả này em không thể can thiệp thay đổi được. Đương nhiên nếu ông chủ ăn hết người xếp hạng trên cậu ta thì kết quả sẽ leo vùn vụt. Tuy nhiên......"

Bì Tu nhíu mày, ra hiệu cho cậu ta tiếp tục nói.

"Tuy nhiên, anh có thể sẽ tiêu hóa không tốt." Tô An đẩy kính hờ hững nói: "Đồng thời xét đến thể chất đặc biệt của anh, em kiến nghị đừng nên làm thế, ngộ nhỡ mà có chuyện gì, mang anh đến khoa dạ dày ở bệnh viện, có khả năng sẽ không tìm được bác sĩ và cũng không tìm được trường hợp bệnh tương tự."

Bì Tu: ......

Tô An quan sát vẻ mặt hắn, nói tiếp: "Giả Tố Trân làm phục vụ trong quán kéo thêm được kha khá khách, với cả hôm qua cô ấy hát mấy câu trước mặt khách, có vài vị khách có vẻ rất hứng thú, nói tối nay sẽ đến nữa. Em nghĩ nên dựng một cái bục trong quán, để cho cô ấy hát mấy câu, dù sao cũng tốt hơn đứng đó đánh đổ đĩa với xé giẻ lau."

Bì Tu gật đầu: "Cũng được, làm thêm một cái danh mục bài hát, viết bài cô ta biết hát lên đó cho khách có hứng chọn, không cần phải hát hết toàn bộ, hát một đoạn là được rồi, tiền kiếm được ghi vào tiền mua giẻ lau."

Tô An nghe mà sinh lòng kính nể, nghĩ thầm đúng là núi cao còn có núi cao hơn, yêu quái lại còn là tay già đời, Bì Tu quả là làm việc bài bản đâu ra đấy.

Ông chủ Bì sắp xếp xong công việc làm ăn thì liền ra sân sau, nhìn con gà trống sắp lìa đời nhưng tạm thời đang nhảy nhót tưng bừng, bấy giờ mới lên lầu tiếp tục phát sầu vì thành tích của bạn học Ngô.

Nhìn Văn Hi say ngủ, hắn nhủ thầm tối nay phải gia tăng cường độ học tập của Ngô Tổ mới được, bằng không thi không đỗ trạng nguyên tỉnh thì mình lỗ cả vố lớn.

Tỳ Hưu quyết không làm ăn lỗ vốn.

Buổi tối Văn Hi cuối cùng cũng tỉnh, y ngồi trên giường ngẩn người một hồi thì được Bì Tu dẫn xuống lầu ăn cơm, thực khách trong quán vừa mới tới một tốp, cũng không phải bận lắm.

"Xây bục cho cô ấy hát hí khúc từ lúc nào thế?" Văn Hi liếc nhìn.

Bì Tu: "Xế chiều hôm nay."

Văn Hi đáp ừm, còn chưa kịp quay đầu, liền trông thấy Nhậm Kiêu xách một con gà trống gãy cổ tới, trên tay còn có máu gà nhỏ tí tách, một luồng dương khí dày đặc táp thẳng vào mặt y.

"Đệt!" Văn Hi nhảy cao ba thước, trốn ra sau lưng Bì Tu, la lên: "Họ Bì anh làm gì đó! Gà trống! Để xa tôi ra!! Để xa ra chút!"

Máu gà trống nặng dương khí, một bát máu gà trống hắt xuống đất, trong phạm vi 500 mét không thấy được tiểu quỷ, còn hữu hiệu hơn cả máy đuổi muỗi.

Nhậm Kiêu nghe y la mà đứng chết trân tại chỗ, không biết phải làm sao.

Văn Hi ngửi thấy mùi máu tanh, đầu choáng như thể say xe, y nắm vai Bì Tu kêu to: "Mỗi ngày tôi để cho anh táy máy tay chân mà không nói lời nào, rốt cuộc tôi chọc gì anh mà anh lại làm thế với tôi? Anh thật sự không muốn để tôi sống hả!"

Huyệt thái dương của Bì Tu giật mạnh, hắn nhỏ giọng nói: "Kêu la cái gì, cậu vốn đã chết rồi!! Sống cái gì mà sống?"

Có mấy tiểu quỷ tới dùng cơm nghe được đoạn này, cũng không nhịn được mà ló đầu ra hóng, có mấy đứa còn nhanh tay móc di động ra bắt đầu mở topic.

Đại yêu ngàn năm giết tình nhân bằng thuốc độc? Ái tình hôm qua chẳng thể theo đuổi, lão yêu đa tình tàn nhẫn như Phan Kim Liên.

Bì Tu không hơi đâu mà để tâm tới bọn nó, Văn Hi sau lưng bị máu gà bắn đến phát run, ấy thế mà miệng vẫn thao thao chửi đổng, hắn dịu giọng bảo: "Chớ ồn ào, máu gà trống không hề hấn gì với cậu đâu, chỉ khiến cậu thấy hơi khó ngửi chút thôi."

Văn Hi: "Anh nói dối! Anh cố ý chứ gì! Có phải vẫn ghim vụ hôm đó tôi tát anh không?"

Nhậm Kiêu đứng bên cạnh sửng sốt, nghĩ thầm vờ lờ tiểu quỷ này quả là anh hùng, còn tát Bì Tu nữa chứ, hai tên này mà không có gì với nhau thì hắn sẽ bỏ tiền túi ra đưa Cừu Phục đi phẫu thuật sửa mặt, làm da nâu quyến rũ.

Bì Tu oan không để đâu cho hết, hắn hiếm khi muốn làm người tốt một lần mà lại không được báo đáp, tức giận đến nỗi nhiệt độ tăng vọt, túm Văn Hi đến trước mặt mình, khẽ nói: "Bây giờ cậu không phải quỷ bình thường, tôi chỉ muốn làm canh gà tẩm bổ cho cậu thôi, cậu mà còn ồn ào nữa thì tôi sẽ....."

"Sẽ làm sao?" Văn Hi nhíu mày, trên gương mặt trắng nõn bỗng xuất hiện rất nhiều hoa văn màu đỏ, trông giống như hoa văn cắt giấy trang trí trên cửa số, trên người y tỏa ra từng luồng từng luồng yêu lực của Thao Thiết.

Bì Tu sững sờ, lập tức biến sắc bế y lên lầu.

Đám tiểu yêu quái ngó theo, ngón tay tung bay điên cuồng giao lưu thông tin với bè bạn, lớn mật suy đoán chuyện sẽ xảy ra trên lầu tiếp theo đây.

Trong diễn đàn yêu quái, độ hot của một topic bỗng tăng vùn vụt, leo lên hẳn trang nhất.

"Thảo luận, yêu quái-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy hôm nay cãi nhau động thủ với vị kia nhà mình, xin hỏi bọn họ rốt cuộc có thể kiên trì được bao lâu? Chủ thớt suy đoán đứa bé không giữ được nữa rồi."

Phùng Đô ngồi ở văn phòng xem ảnh trong topic, tầm mắt dừng ở bức ảnh Bì Tu bế Văn Hi lên lầu, hắn im lặng hồi lâu rồi lấy điện thoại ra. Bì Tu không nghe máy, hắn tắt di động rồi dùng điện thoại bàn ở văn phòng gọi vào một dãy số dài.

"A lô, đây có phải Hội liên hiệp bảo vệ phụ nữ trẻ em yêu quái không ạ, tôi muốn....."

15.

Rời xa máu gà trống rồi, Văn Hi dần bình tĩnh lại, song màu đỏ trên mặt vẫn mãi chưa rút đi, Bì Tu bế y lên lầu, đặt y ngồi trên sô pha, đầu ngón tay hơi động, một tấm thủy kính chậm rãi hiện ra trước mặt Văn Hi.

"Anh làm gì thế?" Văn Hi nhìn vào thủy kính thì ngây ngẩn cả người, y sờ hoa văn trên mặt, lẩm bẩm hỏi: "Đây là cái gì?"

Bì Tu lạnh mặt nói: "Đây là yêu văn của Thao Thiết."

Văn Hi nghiêng mặt soi gương mấy lần, cau mày hỏi: "Anh thấy được hả? Hay vậy."

"Không thấy được, nhưng tôi ngửi được mùi của Thao Thiết trên người cậu." Bì Tu nắm chặt xương tay y, theo tay áo sờ từng chút từng chút lên trên, cảm nhận được yêu lực chầm chậm lưu động dưới làn da, chuyển từ dao động rõ ràng đến khôi phục yên lặng.

Tay Bì Tu sờ đến vai Văn Hi, yêu văn trên mặt người trong lòng đã rút đi, Bì Tu ôm y kề sát ngực, sờ lên phần xương hơi nhô ra sau gáy y.

Nhóc con toàn thân lạnh lẽo, chỉ có nơi này là ấm nóng, Bì Tu buông y ra: "Thao Thiết để lại yêu cốt trên cơ thể cậu để bảo vệ cậu, vừa rồi tâm tình cậu kích động, cảm thấy bản thân bị uy hiếp, cho nên yêu văn mới hiện ra."

Văn Hi vui vẻ: "Vậy có phải yêu lực của tôi bây giờ rất lợi hại không?"

"Chắc đủ sức đánh thắng năm con khỉ dưới lầu cộng thêm một cái chổi." Bì Tu thản nhiên nói.

Văn Hi nghẹn lời, nghĩ bụng thế thì cũng như không.

Bì Tu xoa cằm, lòng nghĩ có nên đem con gà dưới lầu lên dọa Văn Hi một phen nữa để mình quan sát cho kỹ không. Thế nhưng nhóc con vừa rồi bị dọa đến tái mét cả mặt, tay chân còn run run, thôi vậy.

Bì Tu: "Hiện tại cậu không việc gì phải sợ máu gà trống hết, đó chỉ là thứ đối phó với cô hồn dã quỷ không có tu vi thôi, không thể làm tổn thương được cậu. Lát nữa tôi bảo mấy đứa bưng canh lên cho cậu uống."

Văn Hi thắc mắc: "Bình thường người ta tẩm bổ thân thể thì đều dùng gà mái mà, sao lại dùng gà trống, gà trống nặng dương khí, tôi uống vào thì có làm sao không?"

Bì Tu xua tay: "Cậu thì biết cái gì, đây gọi là lấy độc trị độc, vả lại dương khí trên người tôi còn nặng hơn gà trống nhiều, cậu ở gần tôi mà còn chẳng sao thì lo gì một hai con gà trống."

Ít nhất cũng phải một vạn con gà trống mới so được với mình.

Văn Hi bật cười, nhớ lại bộ dáng mình dưới lầu vừa nãy thì liền cảm thấy có chút mất mặt, y sờ soạng mặt mình, hỏi: "Lúc nãy yêu văn mà bị thấy thì không sao chứ."

"Không việc gì đâu, yêu văn kia loằng ngoằng như gà bới, ai nhận ra được chứ? Nhận ra thì cứ bảo là của tôi." Bì Tu không nghĩ sẽ có yêu quái dám đến gây sự, trừ phi là chủ nợ của Thao Thiết.

Rèm che lay động, Hầu Nhị đứng bên ngoài nói vọng vào: "Ông chủ ơi, dưới lầu có người tìm, nói là hội liên hiệp phụ nữ đến điều tra tình huống!"

Bì Tu ngớ người: "Điều tra cái gì cơ, quán nhà mình làm gì có phụ nữ."

Người của hội liên hiệp phụ nữ đến, mang theo điện báo tố cáo.

Bọn họ ban đầu rất khách sáo, trước tiên tự giới thiệu, sau đó biểu đạt sự sùng bái đối với đại yêu Bì Tu, còn thăm hỏi phu nhân hắn mới cưới nữa.

Văn Hi ngồi bên cạnh Bì Tu mà cứng ngắc cả mặt, nghĩ thầm yêu quái cũng đúng là tư tưởng tiến bộ, trai hay gái gì chỉ cần có thể chịch thì đều như nhau, không có phân biệt chi hết.

Cán bộ hội phụ nữ nở nụ cười với Bì Tu: "Tôi thấy ông chủ Bì đây rất hiểu phong nhã, Lão Xá của nhân loại có "Quán trà", còn ngài thì mở quán cơm."

(Lão Xá là một tác giả văn học hiện đại nổi tiếng của Trung Quốc. "Quán trà" là một vở kịch của ông. Thông qua một quán trà tên Dụ Thái mà vạch trần sự hủ bại đen tối của xã hội Trung Qua trong hơn nửa thế kỷ, cùng với muôn nghìn chúng sinh trong cái xã hội ấy.)

Bì Tu ngoài cười nhưng trong không cười: "Đúng vậy, tôi là Lão Xá của yêu giới."

Văn Hi: .......

Không cần phải thế đâu ông ơi.

Cán bộ của hội liên hiệp phụ nữ là một đóa sen thành tinh, đệ tử dòng chính của Hòa Hợp Nhị Tiên[1], mấy năm nay vào Nam ra Bắc, chứng kiến bao cảnh mâu thuẫn gia đình rồi, song vẫn không chịu nổi lão già Bì Tu chẳng biết xấu hổ này, bèn nói thắng: "Có người tố cáo với chúng tôi là ngài có hành vi bạo lực gia đình."

Bì Tu và Văn Hi đều ngây ra như phỗng.

Hoa sen tinh nhìn về phía Văn Hi: "Xin hỏi chuyện này có phải thật không? Không cần phải sợ, nếu là thật thì hội chúng tôi nhất định sẽ bảo vệ ngài."

Văn Hi đang chuẩn bị lắc đầu thì mắt bỗng nhác thấy Ngô Tổ đi vào cửa, y giật mình vùi đầu vào ngực Bì Tu, không để cho Ngô Tổ trông thấy mặt mình.

Bì Tu ôm y, cúi đầu hỏi: "Sao vậy?"

"Ngô Tổ đi vào rồi." Văn Hi nhỏ giọng chỉ chỉ cửa.

Hoa sen tinh nhìn hai người ôm chặt nhau, ho nhẹ một tiếng: "Xem ra báo cáo chúng tôi nhận được có điều lầm lẫn rồi."

Bì Tu lập tức gật đầu: "Tình cảm của chúng tôi rất tốt, tố cáo gì đấy đều là giả hết, chỉ là hôm nay em ấy kén ăn nên cáu kỉnh với tôi thôi."

Hoa sen tinh cười càng xán lạn: "Nếu là như vậy thì xin ngài giúp chúng tôi chụp một tấm hình, chúng tôi phải đăng lên cho công chúng xem để chứng minh sự trong sạch của ngài chứ."

Bì Tu: ......

Văn Hi: ......

Ngô Tổ tan học liền cùng bạn bè đi tìm quán ăn, tìm tới tìm lui cuối cùng vẫn quyết định đi đến quán cơm tối qua, canh ngân nhĩ hạt sen vừa ngon vừa rẻ, cậu đẩy cửa ra, không phát hiện Văn Hi, mà ánh mắt đầu tiên liền thấy ngay Giả Tố Trân đang đứng trên bục hát hí khúc.

Hai người đối diện nhau, Giả Tố Trân nở nụ cười, tay áo phủ lên, cất tiếng hát: "Ta từng tham dự tiệc tân khoa, ta từng đánh ngựa qua phố xa......"

Đào kép trên đài ca hát tay áo lả lướt, thư sinh dưới đài nghe hát chăm chú mê say, thời gian tựa như trùng lặp trong một chớp mắt, nhưng rồi rất nhanh lại tách ra.

Hôm nay quán có vẻ đông người, bạn học bên cạnh đẩy Ngô Tổ: "Đứng ngây ra đó làm gì, tìm chỗ ngồi đi chứ."

Ngô Tổ hoàn hồn, lại nhìn Giả Tố Trân thêm cái nữa.

Cậu nghĩ bụng, có phải mình từng gặp chị ấy ở đâu không nhỉ, sao cứ thấy quen quen?

Ngô Tổ trở về trường học bắt đầu tiết tự học buổi tối mà vẫn không nhớ được mình từng gặp chị gái phục vụ ở đâu, cậu càng nghĩ càng thấy nhìn quen mắt, không tập trung chú ý, quyển vở bài tập trước mặt mới viết được một nửa thì đã đến giờ tan học.

Cậu đeo cặp sách về đến nhà, lòng cứ nghĩ tới Giả Tố Trân nhìn quen mắt rồi không sao làm bài tiếp được nữa, rửa mặt xong xuôi bèn lên giường nghỉ sớm, đầu tựa vào gối rồi lại nghĩ tới giấc mơ đáng sợ đêm qua.

Ngô Tổ trợn trừng hai mắt không dám ngủ.

Không có chuyện hai ngày đều mơ giống nhau đâu nhỉ? Ngô Tổ an ủi chính mình, chậm rãi nhắm hai mắt lại, hi vọng trong giấc mơ hôm nay không có lịch sử chính trị.

Cậu an tâm ngủ một lúc, mà Văn Hi có thể sẽ đến muộn, nhưng chắc chắn sẽ không vắng mặt.

Ngô Tổ ngơ ngác nhìn Văn Hi ở trước mặt mình đếm bài thi, ngạc nhiên hỏi: "Sao anh lại đến nữa?"

"Tôi ấy hả?" Văn Hi ngừng tay, lập tức hỏi ngược lại: "Tôi còn muốn hỏi cậu sao hôm nay ngủ sớm thế, báo hại tôi đến muộn, lãng phí thời gian một tiết học."

Ngô Tổ sắp điên rồi: "Một tiết học gì chứ, tối qua anh đâu có tan học."

"Thành tích của cậu như thế mà còn đòi tan học à?" Văn Hi rút bảng điểm ra đọc, công khai kết tội môn toán của Ngô Tổ chỉ có 80 điểm.

Ngô Tổ nhảy cao ba thước, giành lấy bảng điểm trong tay y: "Sao anh lại có bảng điểm của tôi?"

Hỏi xong cậu liền cảm thấy mình ngu xuẩn, đây là giấc mơ của mình mà, nó phản ánh tiềm thức sâu trong vỏ đại não, sao có thể không biết bảng điểm của mình chứ.

Chẳng lẽ trong nội tâm mình thật ra là một cậu bé vô cùng ham mê học tập? Nhưng bình thường cậu suốt ngày chơi bời, mười phần tâm tư thì chỉ dành ba phần cho việc học, thành tích quanh quẩn ở hạng giữa của lớp, lẽ nào ở trong mơ mới có thể nhìn thấy bản ngã chân thật của mình?

Cậu nhìn sang Văn Hi với đôi mắt sáng quắc, nghĩ thầm thì ra bản ngã chân thực lại đẹp đến thế, hời rồi!

"Cậu nhìn chằm chằm tôi làm gì?" Văn Hi hỏi.

Ánh mắt nóng bỏng kiểu này thật khiến người ta ớn lạnh sống lưng.

Ngô Tổ hoàn hồn, cười ngây ngô: "Thấy anh đẹp đó mà!"

"Đúng rồi đấy." Văn Hi tự tin gật đầu: "Tôi cũng thấy tôi rất đẹp."

Y vừa dứt lời thì chợt cảm giác eo bị vỗ một cái, Bì Tu viết chữ trên lưng y, nhắc nhở y đừng có nói linh tinh nữa, nhanh giảng bài đi.

Ngô Tổ nhìn bài thi trên tay, hỏi: "Hôm nay vẫn phải học lịch sử sao?"

Văn Hi ho nhẹ một tiếng, vòng ra sau lưng gạt tay Bì Tu ra: "Không, hôm nay làm toán."

"Toán á?" Ngô Tổ lập tức cau mày che đầu, bắt đầu lẩm bẩm: "Đừng làm toán đừng làm toán đừng làm toán......"

Văn Hi: ......

Văn Hi: "Cậu đang làm gì đấy?"

"Đang thôi miên chính mình, đây là giấc mơ của tôi mà, chỉ cần tôi có thể thôi miên chính mình, anh sẽ không bắt tôi làm toán được." Vẻ mặt Ngô Tổ bình tĩnh: "Làm gì cũng được, nhưng đừng làm toán mà!"

Văn Hi cười lạnh: "Dù cậu có tự đánh ngất mình thì tỉnh lại vẫn phải làm bộ đề thi này."

Y trải bài thi ra trước mặt Ngô Tổ, dúi bút vào tay nhóc học sinh, ý bảo cậu ta có thể bắt đầu làm bài.

Ngô Tổ cầu xin nhìn y: "Có thể không làm được không."

Dáng vẻ đáng thương nếu đổi thành khuôn mặt đẹp trai của Ngô Ngạn thì có khi còn có tí lực sát thương, chứ cậu học sinh Ngô Tổ bốn mắt đây thì chỉ khiến Văn Hi nhìn mà tê cả da đầu.

Văn Hi hỏi: "Cậu có biết bộ dáng cậu làm nũng trông giống cái gì không?"

Ngô Tổ mơ hồ chờ mong: "Giống cái gì?"

Văn Hi: "Chả giống cái gì cả, cơ mà xấu."

Ngô Tổ: .......

Móa, sao trong mơ mà mình còn tự chửi mình? Chẳng lẽ đây là phê phán bản thân trong chính trị ư? Đáng ghét!

Cậu đặt bút xuống, thử cách khác: "Hay thế này đi, chúng ta không làm bài thi, chúng ta nói chuyện phiếm nhé. Hôm nay tôi gặp một nhân viên ở quán cơm, hẳn anh biết là ai."

Văn Hi không dám tiếp lời, sao thằng nhóc này biết mình biết Giả Tố Trân là ai? Lẽ nào hôm nay nó nhìn thấy mình?

"Dù sao anh chính là tôi mà, tôi từng gặp thì anh nhất định cũng từng gặp." Ngô Tổ vỗ bàn một cái: "Đây không phải là trọng điểm, trọng điểm là chị ấy hát hoàng mai hí hay quá đi mất, rõ ràng lần đầu gặp tôi không thấy chị ấy đẹp lắm, thế nhưng hôm nay chị ấy đứng trên bục hát hí khúc, trông khác hoàn toàn luôn." (Hoàng mai hí là một thể loại hí khúc, nằm trong Trung Hoa ngũ đại hí khúc.)

Văn Hi ngớ ra, không khỏi bật cười: "Cho nên cậu yêu từ cái nhìn đầu tiên rồi hả?"

"Không phải, chỉ là thấy chị ấy trông rất quen thôi, cứ có cảm giác đã gặp chị ấy ở đâu rồi." Ngô Tổ ngước mặt khổ não: "Anh nghĩ ngày mai tôi có nên chủ động đi hỏi chị ấy không, có thể chị ấy nhớ bọn tôi từng gặp nhau ở đâu."

Cậu học trò vừa nói vừa cười khổ: "Hơn nữa hôm nay tôi vừa vào quán là chị ấy liền cười với tôi, nhất định là có biết tôi."

Văn Hi thích nhìn tình tiết trong thoại bản diễn ra ở đời thật như thế này, song vẫn không quên nhiệm vụ của mình, y phá vỡ mộng đẹp của Ngô Tổ: "Muốn hỏi thì cũng phải để ngày mai, hôm nay làm cho xong bài thi đi đã."

Ngô Tổ vẫn bướng bỉnh phản kháng: "Nếu tối nào cũng học trong mơ, hôm sau dậy là tôi không nhớ được đâu!"

Văn Hi hốt hoảng, vội vàng hỏi: "Hôm nay cậu tỉnh dậy liền không nhớ những gì học thuộc hôm qua sao?"

Nếu không nhớ thì chẳng phải công sức mình vất vả cả tối qua thành nước đổ đầu vịt sao?

"Cũng không phải thế......" Ngô Tổ yếu ớt trả lời, "Đều nhớ, hơn nữa lên lớp giáo viên hỏi bài tôi đều đọc thuộc được."

Văn Hi yên tâm, vẻ mặt lạnh xuống: "Thế thì còn phí lời gì nữa, mau làm bài đi, tối nay có ba đề toán đấy."

Ngô Tổ nghẹn họng, hồi lâu sau mới nói: "Thứ sáu tôi phải thi tháng rồi, anh không thể làm vậy được, tôi sẽ suy nhược thần......"

Lời còn chưa nói hết, đầu đã bị đánh một cái.

Đầu nhóc học sinh nổi u cao ba thước, cậu chàng điên tiết quay phắt đầu lại: "Đứa nào đánh ông đấy?"

Bì Tu lại đập thêm cú nữa ấn thằng nhỏ lên ghế, Văn Hi thấy Ngô Tổ sợ run người thì phát lòng từ bi, lên tiếng bảo: "Cậu mà không cố gắng làm bài thì tôi sẽ dạy dỗ cậu."

"Không được đánh vào đầu, sẽ......."

Văn Hi xua tay: "Yên tâm, sẽ không đánh thành xấu xí đâu, chỉ khai thông linh khiếu cho cậu thôi."

Toàn bộ bất mãn đều bị Bì Tu dùng bạo lực trấn áp, lớp học của thầy Bì chính thức khai giảng, đứa nhóc nào mà thành tích học tập mãi không khá lên thì nhất định là thiếu đánh, đánh một trận là khôn ngay.

Bắt Ngô Tổ làm đề cả một buổi tối, Văn Hi hiểu ra, cu cậu này không phải không biết gì, mà là lười biếng, lười động não để nghĩ, lười động tay để tính.

May mà có Bì Tu ở bên cạnh giám sát, không thì một mình mình nhất định chẳng làm gì được nó.

Rốt cuộc cũng đến hừng đông, Văn Hi kết thúc công tác giáo dục khổ cực, nằm lỳ trên giường thở dài, Bì Tu cũng thở dài theo.

Văn Hi nhìn hắn: "Toàn là tôi giảng, anh ngồi nhìn bên cạnh mà, anh thở dài làm gì?"

"Sao tôi không thở dài được chứ? Bọn con nít thời nay đúng là khó dạy, may mà tôi không muốn có con, nếu con tôi học bài mà cũng phải nhắc tới nhắc lui như này, vậy khỏi cần Thiên Đạo giảm thọ tôi cũng tức đến nỗi chết sớm luôn."

Văn Hi cười: "Nếu mà là con anh thì có khi anh lại không xuống tay được ấy chứ."

Bì Tu dựa vào y quạt gió: "Hừ, mà tôi cũng sẽ không lấy vợ sinh con, đề tài này chẳng có gì để mà nói cả."

Nói đoạn, hai lão già không phải người nằm trên cùng một cái giường đều im lặng một hồi, dù sao hiện tại hai người còn đang nối nhau bằng một sợi tơ hồng, nói thế nào cũng coi như là đối tượng trời định, huống hồ hôm qua hội liên hiệp phụ nữ còn đến một chuyến, Bì Tu cũng coi như là cho Văn Hi một thân phận ở trước mặt mọi người .

Thế mà giờ Bì Tu lại phủ định hoàn toàn, Văn Hi cũng không biết nên nói gì cho phải.

Bì Tu đằng hắng phá vỡ sự lúng túng: "Cậu nghỉ ngơi cho tốt, tôi xuống dưới một lát."

"Xuống làm gì, cả buổi tối anh cũng không nghỉ ngơi mà, không chợp mắt một lát à?" Văn Hi nghiêng người dịch sang bên giường, ý bảo Bì Tu nằm xuống nghỉ ngơi, cả buổi mà chẳng thấy động tĩnh gì, y bèn quay đầu nhìn hắn, phát hiện lão yêu quái này đang bày vẻ mặt phức tạp.

Bì Tu nhìn chằm chằm làn da Văn Hi trắng nõn nổi bật trên nền ga giường sẫm màu, mà y thì chẳng có chút phòng bị gì, hắn cầm lòng không đặng muốn vươn tay, thế nhưng hắn nhịn được.

Nhóc con này đang mời gọi mình sao? Chẳng lẽ lời mình nói hôm qua đã cho cậu ta hi vọng không nên có?

Đây phải chăng là bẫy? Không, cho dù không phải thì mình cũng không thể mắc câu được, mình thật sự rất cao quý, phàm nhân không xứng, quỷ phàm nhân cũng không xứng!

Văn Hi cau mày: "Anh đang nghĩ gì đấy?"

Hắn đắp chăn cho Văn Hi, giọng điệu nghiêm trọng: "Đàn ông con trai thì cũng phải bảo vệ chính mình."

Văn Hi: ???

"Anh đang nói linh ta linh tinh gì thế hả?" Văn Hi ngáp một cái: "Anh có ngủ hay không, ngủ thì tắt đèn, không ngủ thì cũng tắt đèn rồi nhanh xuống lầu đi."

Y nói xong rồi bèn sờ tay Bì Tu một cái, thấy không toả nhiệt liền biết hắn không giận vì lời mình nói, thế là giọng điệu cũng to gan hơn chút: "Yêu quái cũng không thể thức mãi được, tôi xem thời sự người ta bảo là sẽ đột tử đấy."

Bì Tu đáp ừm, thấy y vùi đầu vào chăn, trong đầu hắn chợt lóe linh quang, vỗ đùi nói: "Tôi đang nghĩ cậu dạy học giỏi như thế, chúng ta có thể mở lớp bổ túc, chuyên giúp đỡ những học sinh nghèo như Ngô Tổ. Xác định cường độ chương trình học, lệ phí cũng phải tăng cao....."

Hắn đang nói thì Văn Hi chợt duỗi một ngón tay từ trong chăn ra chỉ về phía cửa.

"Cút!"

******

Chú thích:

[1]Hòa Hợp Nhị Tiên: là hai vị tiên Hàn San và Thập Đắc trong hình hài trẻ thơ, được xem là biểu tượng của "gia đình hòa hợp, hôn nhân mỹ mãn". Sau này, Hòa Hợp Nhị Tiên còn được xem là tượng trưng cho xã hội hòa hợp, văn hóa hài hòa, thế giới hòa bình.

16.

Bao nhiêu năm qua chưa một ai dám bảo Bì Tu cút, hắn chẳng những không giận mà còn bật cười, nhét cái tay giơ ra của Văn Hi vào trong chăn.

Quả nhiên mình vẫn hợp với kiếm tiền hơn là yêu đương, cảm giác nhộn nhạo trong lòng ban nãy chỉ là ảo giác thôi.

Trên thế giới này làm gì có việc nào sung sướng hơn kiếm tiền chứ?

Không tồn tại.

Đến khi mặt trời lặn đằng Tây, hoàng hôn rọi xuống những ánh vàng rực rỡ, Văn Hi giật mình tỉnh giấc, vừa mở mắt liền thấy gương mặt điển trai của Bì Tu vì ngủ mà trở nên ôn hòa.

Nói không ngủ mà giờ đang ngủ đây còn gì? Văn Hi nở nụ cười, cẩn thận chui ra khỏi lồng ngực hắn để đi rửa mặt, nhưng y chỉ khẽ cựa chút là Bì Tu đã tỉnh rồi.

"Tỉnh rồi à? Còn ngủ nữa không?" Bì Tu liền nhắm hai mắt lại.

Văn Hi nhìn đồng hồ, thấy cũng đến giờ cơm rồi, bèn bảo: "Không ngủ nữa, phải dậy thôi."

Y ngồi dậy, đang chuẩn bị xuống giường thì bỗng đờ ra, quay đầu hỏi: "Đêm qua, có phải Ngô Tổ nói là muốn đến hỏi Giả Tố Trân có quan mình không đúng không?"

Bì Tu thẫn thờ ngái ngủ hai giây mới gật đầu: "Đúng là có nói."

"Nếu như Giả Tố Trân nói với cậu ta chuyện kiếp trước thì sao?" Văn Hi hỏi.

Bì Tu: "Thì cô ấy sẽ tan biến."

Văn Hi: "Cô ấy mà tan biến thì chẳng phải công đức của anh cũng mất luôn sao? Thông tin về Thao Thiết cũng mất."

Bì Tu: !

Ông chủ Bì bật dậy khỏi giường như diều hâu vươn mình, mặc nguyên cái quần cộc đi ngủ hình hoa hoè lao vọt ra ngoài, Văn Hi đuổi theo phía sau, hai người dẫm cầu thang vang bình bịch, nhưng cuối cùng vẫn chậm một bước, nhân vật nam nữ chính trong bộ phim khổ tình đã gặp gỡ, hiện đang thâm tình đối diện nhau.

Mắt Bì Tu tối sầm lại, toi rồi, kèo này lỗ vốn chắc rồi.

Ngô Tổ nhìn chị gái phục vụ trước mặt mình, ngại ngùng nở nụ cười, đỏ mặt hỏi: "Chị ơi, có phải bọn mình từng gặp nhau ở đâu không?"

Hai người trên cầu thang nín thở, ánh mắt Bì Tu khóa chặt trên người Giả Tố Trân, đứng ở nơi cô nàng không thấy mà điên cuồng nháy mắt, kính xin vị đại tỷ này đừng làm hỏng việc vào ngay thời khắc quan trọng.

Hai tay Văn Hi nắm chặt lan can cầu thang, không dám thở mạnh một hơi nào.

Sự căng thẳng của hai lão già hoàn toàn không lây đến cậu nhóc học sinh, Ngô Tổ thấy Giả Tố Trân cứ nhìn mình không nói gì, bèn hỏi lần nữa: "Chị ơi, trước đây chúng ta từng gặp nhau đúng không?"

Từng gặp chưa ư? Đương nhiên là từng gặp rồi.

Giả Tố Trân thảng thốt, trước kia thưở đầu cô gặp gỡ Ngô Lang tại Văn phủ, người này cũng nói câu ấy.

Vừa ngập ngừng vừa vụng về, người từng chứng kiến phong nguyệt như cô chỉ liếc một cái là lập tức nhìn thấu tâm tư của chàng thư sinh trẻ tuổi, khi đó bọn họ rõ ràng chưa từng gặp nhau, mà cô vẫn có thể tươi cười bảo rằng dường như từng quen biết. Ấy thế nhưng giờ đây trăm năm trôi qua, rõ ràng từng gặp, cô lại lắc đầu.

"Chị chưa từng gặp em."

Bì Tu và Văn Hi thở phào nhẹ nhõm, mà Ngô Tổ thì lại quýnh lên.

Cậu tiến lên một bước, nói: "Nhưng em rõ ràng....."

"Rõ ràng cái gì?" Giả Tố Trân hơi nhướn mày, hàng lông mày được tô vẽ tỉ mỉ cong lên tựa như trăng non, đôi mắt cười cong cong nhìn người trước mặt: "Thấy chị đẹp nên muốn kiếm cớ bắt chuyện đúng không? Mới tí tuổi mà sao không chịu khó học cho giỏi hả?"

Ngô Tổ vội vàng lắc đầu: "Không phải không phải....."

Không phải? Không phải là có ý gì, là nói mình không đẹp ư?

Giả Tố Trân cứng đờ: "Ý em là chị không đẹp sao?"

Cô hơi hối hận vì hôm nay chỉ trang điểm nhẹ nhàng.

"Không, ý em không phải thế đâu. Em thật sự cảm thấy chị trông rất quen mắt, trước đây chúng ta nhất định từng gặp nhau rồi." Lời vừa ra khỏi miệng, Ngô Tổ liền cảm thấy mình như bị thần kinh, người ta đã nói là chưa gặp mà sao mình còn không biết xấu hổ cố sáp lại chi?

Cậu lùi về sau hai bước kéo dài khoảng cách, lại nói: "Cũng có thể là em nhớ nhầm, nhưng mà khi hát hí khúc trông chị thật sự rất là xinh."

Giả Tố Trân cười khúc khích, bàn tay che miệng không tỏ vẻ thất lễ, cô nhìn Ngô Tổ bằng ánh mắt lưu luyến, có tình mà lại tựa như vô tình. Cô xua xua tay: "Được rồi được rồi, trước đây chị chưa từng gặp em, bây giờ xem như là gặp rồi nhé, còn chuyện gì khác không?"

Ngô Tổ lắc đầu, thấy cô nhìn mình thì cảm giác lúng túng, bèn cười gượng rồi chạy về bàn của mình, rầu rĩ nghĩ vừa rồi mình lỗ mãng không biết nặng nhẹ.

Cậu vuốt mặt, lần đầu tiên cảm thấy cái mặt của mình thật hỏng việc, nếu mà mặt giống Ngô Ngạn Tổ hay Kim Thành Vũ thì chị ấy cho dù không quen cũng nhất định nói là quen.

Không thì giống Giả Bảo Ngọc, đi đến nói một câu tôi từng gặp chị gái này, thế thì cũng sẽ không lúng túng như lúc này. (Giả Bảo Ngọc trong Hồng Lâu Mộng gặp con gái thì hay nói câu này để bắt chuyện làm quen.)

Móa, suy cho cùng vẫn là vấn đề ngoại hình.

Giả Tố Trân nhìn Ngô Tổ đi rồi, đừng ở chỗ cũ một hồi, nụ cười trên mặt rốt cuộc không che giấu được nữa, cô quay người đi vào bếp múc hai bát canh hạt sen đường phèn lớn, bưng ra ngoài trước con mắt dáo dác của đám hầu tinh.

Bì Tu dẫn Văn Hi đi về phía cửa, bảo với Giả Tố Trân: "Lại đây, nói chuyện với cô một chút."

Ông chủ mang chúa mách lẻo đến thị sát, đám khỉ và Chổi Nhỏ lập tức không dám nhìn lung tung nữa, đặc biệt là không dám nhìn cái quần đùi đi biển bạc màu mua mười lăm đồng ba cái ở chợ đêm mà ông chủ đang mặc trên người.

Giả Tố Trân đáp vâng, đặt đồ trên tay sang một bên rồi đi ra ngoài cùng hai tên giai cấp bóc lột.

Ba người đứng ở hành lang, Bì Tu đằng hắng một tiếng, thấp giọng nói: "Vừa rồi lúc Ngô Tổ tới tìm cô, bọn tôi đều trông thấy."

Giả Tố Trân lập tức nhìn hắn, đôi mày hơi nhướn lên rồi lại thả lỏng ra, cô cười hỏi: "Công tử nghĩ là nô gia sẽ nói chuyện trước kia với cậu ấy ư?"

Bì Tu thành thật gật đầu: "Cô thích cậu ta như thế cơ mà, hơn nữa đám ma nữ các cô đầy rẫy tiền án, tôi thật sự không ngờ cô lại nói là không quen biết cậu ta."

Văn Hi ở đằng sau lặng lẽ đẩy đẩy hắn, ý bảo hắn nói chuyện khách sáo chút đi.

Giả Tố Trân thì không hề cảm thấy bị mạo phạm, cô phúc thân với Bì Tu và Văn Hi: "Công tử yên tâm, nô gia sẽ không nói chuyện quá khứ trước đây cho Ngô Lang đâu."

Bì Tu nhìn cô: "Cô nhịn được thật sao?"

Giả Tố Trân cười gật đầu: "Vừa rồi đã nhịn được, sau này càng có thể nhịn được."

Cô dõi về phía đại sảnh, ánh mắt xa xăm nhìn vào bóng dáng Ngô Tổ mặc đồng phục học sinh, dịu dàng nói: "Ngoại hình cậu ấy chẳng giống Ngô Lang một chút nào, so với một cậu bé như vậy, nô gia vẫn thích đàn ông khôi ngô tuấn tú như Ngô Lang hơn."

Bì Tu: ......

Vòng vo Tam Quốc mãi, té ra là chê người ta xấu xí.

Bì Tu bắt đầu thấy vui vì kiếp này ngoại hình Ngô Tổ vô cùng có cảm giác an toàn, may mà không giống Ngô Ngạn Tổ cách biệt một chữ với cậu ta, bằng không Giả Tố Trân chẳng nhịn nổi, mình cũng toi đời theo.

Hắn thở phào nhẹ nhõm, tuy nhiên giọng điệu vẫn trầm trọng: "Có câu châm ngôn, rằng là nam nhi không có tướng xấu, kỳ thực mã ngoài....."

"Nếu Văn công tử xấu ma chê quỷ hờn, ngài còn nguyện ý giam cầm ngài ấy ở bên mình không?" Giả Tố Trân mỉa mai.

Văn Hi: .......?

Văn Hi: Giam cầm ở bên mình là sao? Cái này thì liên quan gì tới tôi?

Cô lại nhìn sang Văn Hi, cất tiếng hỏi: "Nếu Bì công tử mặt mũi xấu xí béo phệ dung tục, Văn công tử còn tình nguyện cho ngài ấy tới gần không?"

Bì Tu: ......

Hai người liếc nhìn nhau, không hẹn mà cùng nghĩ, Giả Tố Trân nói rất đúng.

Người ưa nhìn thì ai mà chẳng thích? Không thích là đồ ngu.

Giả Tố Trân thấy hai người đối diện không nói gì, liền vén tóc bảo: "Vả lại đàn ông thích phụ nữ đẹp thì được, chẳng lẽ không cho phụ nữ thích đàn ông đẹp sao?"

Bì Tu: .......

Có phải mấy thằng khỉ kia dạy Giả Tố Trân lên mạng xem weibo không?

Phụ nữ ở xã hội phong kiến sẽ không phát ngôn ra những câu tân thời như thế này, năng lực học tập của nữ quỷ này đúng là quá mạnh.

Văn Hi thấy lông mày họ Bì nhíu lại, liền lên tiếng bảo với Giả Tố Trân: "Cô biết vậy là được rồi, thôi cô đi làm việc đi."

Đuổi ma nữ đi rồi, Văn Hi thấy Bì Tu vẫn cau mày nhìn chằm chằm Giả Tố Trân, bèn vươn tay kéo hắn, nói: "Cô ấy đã nói như thế thì nhất định sẽ không tiết lộ chuyện quá khứ của bọn họ đâu, anh cứ yên tâm."

Bì Tu nhìn bóng lưng Giả Tố Trân bưng canh, cau mày nói: "Không phải tôi đang nghĩ chuyện này."

"Vậy anh đang nghĩ cái gì?" Văn Hi thắc mắc

Bì Tu tiến lên hai bước, sắc mặt sa sầm: "Mẹ nó, ả nữ quỷ Giả Tố Trân này lại đưa hai bát canh hạt sen lớn rồi!"

Văn Hi: .....

Y hít sâu một hơi, quay người đi vào bếp tìm đồ ăn, mặc kệ tên chúa keo kiệt này.

Mấy đứa hầu tinh trong bếp cứ vô tình hoặc cố ý nhìn y, mà khi Văn Hi vừa nhìn sang thì chúng nó lại lập tức quay đầu lại, giả bộ ngắm nghía phong cảnh xung quanh.

Văn Hi bưng đồ ăn lên lầu, vừa đi được một đoạn liền nghe thấy tiếng thảo luận xì xầm của đám hầu tinh trong nhà bếp.

Y dừng bước, mày nhướn cao. Nghe xong cuộc đối thoại liên quan đến mình, Văn Hi tức tối đến bật cười.

Đời trước là kẻ mang tội ác tày trời nên chết rồi vẫn chịu giày vò, biến thành quỷ thì cũng chẳng đứng đắn gì, ỷ vào thể chất và nhan sắc mà hầu hạ người khác, lại còn thích mách lẻo......

Văn Hi đứng ở hành lang một lúc, chờ tâm trạng bình tĩnh lại rồi mới lên lầu ăn cơm với Bì Tu.

Thấy y có vẻ mất tập trung, Bì Tu liền hỏi mấy câu, Văn Hi chỉ cười không nói gì.

Ăn no xong ông chủ Bì đến đại sảnh trông khách, bảo Văn Hi tự đi dạo loanh quanh đâu đấy một chút, hiện tại hồn thể của y đã ổn định hơn, không còn sợ ánh mắt trời khi hoàng hôn buông xuống nữa.

Nhân lúc Bì Tu không chú ý, Văn Hi đi vào bếp múc cho mình một tô canh hạt sen đường phèn, làm lơ đám khỉ lắm mồm kia, chạy tới xích đu đằng sau, vừa ngồi lắc lư vừa ăn.

Nơi này là khu phòng đặt riêng cao cấp của quán cơm, chưa đến tết thì sẽ chẳng có khách, Văn Hi thích yên tĩnh, y lắng nghe âm thanh gió thổi cây lay lá rụng khe khẽ, chậm rãi nhâm nhi vị ngọt trong miệng.

Y ngồi một lúc, cứ cảm giác ở sau lưng có người đang nhìn mình, nhưng quay đầu lại thì chỉ thấy bức tường cao màu trắng, chẳng có gì cả.

Văn Hi cau mày, nhìn chằm chằm bức tường cả buổi mới ngoảnh lại, chưa tới một giây liền lập tức quay phắt đầu lại nhìn chăm chú, sau mấy lần lặp lại vẫn không phát hiện được gì, bấy giờ y mới yên lòng, tiếp tục ăn hạt sen đường phèn của mình.

Ăn chưa được hai miếng, lại thấy Chổi Nhỏ cầm chổi đến quét đất, Văn Hi đang định chào hỏi, nhưng lại phát hiện đứa nhỏ này thấy mình là liền biến sắc.

Con khỉ độc miệng Hầu Nhị đã ăn vố đau vì bà chủ, mình nhất định chỉ có nước bị bắt nạt thôi.

Chổi Nhỏ nghe mấy tên hầu tinh nói xong thì cảm thấy Văn Hi đáng sợ, sợ y sẽ giật dây xúi ông chủ mua robot quét nhà, cho mình nghỉ việc về vườn.

"Chạy cái gì?" Văn Hi thấy thằng nhóc này vừa nhìn mình liền muốn chạy, y bèn kêu một tiếng, thấy nó quay người nhìn sang thì giơ tay vẫy vẫy, ý bảo nó lại đây.

Chổi Nhỏ nắm chặt chổi đứng im tại chỗ, không biết có nên qua hay không, nhưng lại sợ y mách với ông chủ, thế là đành nhích từng bước từng bước chậm rì rì, miệng lắp bắp nói: "Con, con không biết ngài ở, ở đây, con chỉ đến quét dọn thôi."

"Lí nhí gì vậy?" Văn Hi thấy nó đi tới, bèn lấy kẹo trong túi ra đưa cho nó: "Cái sân lớn thế này mà một mình nhóc quét, không mệt hả?"

Chổi Nhỏ chỉ nhìn cục kẹo chứ không nhận, nhỏ giọng thưa: "Không mệt ạ."

"Không thích ăn kẹo à?" Văn Hi quơ quơ cục kẹo trước mặt nó: "Nhóc bao lớn rồi? Ở đây lâu chưa?"

Chổi Nhỏ lắc đầu rồi lại gật đầu, nghe tiếng Văn Hi cười thì đầu cúi càng thấp hơn, nó lấy cây chổi chọc chọc mặt đất, nói bằng giọng nhỏ như muỗi kêu: "Hơn bảy mươi tuổi ạ, từ khi hoá hình liền được ông chủ mang về."

"Từ lúc mới đến đã bắt đầu quét dọn hả? Anh ta cũng thật là xấu xa mà, thuê mướn lao động trẻ em." Văn Hi cố ý nói, trực tiếp dúi cục kẹo vào tay nó, lại hỏi tiếp: "Không uống canh hạt sen đường phèn hạt sen sao?"

Chổi Nhỏ đột nhiên ngẩng đầu nhìn y, lớn tiếng nói: "Không xấu, xấu xa, ông chủ là một, một yêu quái tốt!"

"Vậy hả?" Văn Hi sững sờ, thấy cu cậu đỏ mặt cúi đầu xuống, y cảm thấy chơi vui, bèn kéo nó hỏi: "Anh ta tốt đến thế ư? Ta thấy anh ta mặt mũi dữ dặn thế kia, còn tưởng anh ta bắt ép mấy đứa làm việc ở đây cơ."

Chổi Nhỏ lắc đầu quầy quậy: "Không phải, con, con mà không gặp được ông chủ thì sẽ, sẽ chết, các anh khỉ nếu không, không nhờ có ông chủ, thì cũng chết đói, núi, núi của bọn họ bị đốt, không có gì để ăn."

Văn Hi gật đầu: "Cho nên anh ta mang mấy đứa về, cho mấy đứa cơm ăn rồi còn cho cả chỗ ở, chỉ cần mấy đứa chăm chỉ làm việc là còn được trả tiền công?"

"Đúng! Đúng!" Chổi Nhỏ gật đầu, lấy dũng khí nở nụ cười với Văn Hi: "Ông chủ là một người, người tốt."

Văn Hi không khỏi gật đầu theo, lại lén cho nó một cục kẹo, hỏi: "Vậy nhóc có thể nói cho ta biết, vì sao vừa thấy ta là nhóc liền bỏ chạy không?"

Nụ cười trên mặt Chổi Nhỏ cứng đờ, nó nhìn Văn Hi cười xán lạn trước mặt mình, sợ đến nỗi không nặn ra được chữ nào.

17.

Lúc Bì Tu đến tìm người, liền nhìn thấy Văn Hi ngồi trên xích đu tự tay đút hạt sen đường phèn cho Chổi Nhỏ đang ngồi trên chiếc ghế đẩu bên cạnh, Chổi Nhỏ ăn mà biểu cảm xoắn xuýt, Văn Hi thì lại cười rất hiền lành.

Lại nhìn sang cái bát tô kia, huyệt thái dương Bì Tu giật giật, hắn bước nhanh tới hỏi: "Cậu lấy chậu đựng canh, sao không trực tiếp dùng thùng luôn đi?"

"Một thùng thì nhiều quá, tôi uống không hết." Văn Hi cười nhìn hắn: "Canh hạt sen anh nấu ngon quá nên mới múc hơi nhiều, may mà có thằng bé ở đây ăn cùng với tôi."

Chổi Nhỏ thấy Bì Tu đến, liền cầm chổi giải thích: "Con quét dọn xong hết rồi mới, mới ngồi đây."

Bì Tu: "Không sao, chỗ này ta vốn cũng không cần nhóc quét. Không có việc gì thì đi học bài đi, chớ có để mấy hôm nữa đi học không trả bài được, về nhà lại cáu kỉnh không chịu đến trường."

Kêu người bưng cái tô kia đi rồi, ông chủ Bì liền nghe nhóc con ở sau lưng mình nói: "Vừa nãy tôi cứ cảm giác có người đang nhìn lén mình, nhưng khi quay đầu lại thì chẳng có gì cả."

"Hử?" Bì Tu quay phắt đầu lại, yêu lực thả ra bao phủ toàn bộ sân, có thể cảm nhận tất cả mọi thứ trong phạm vi này, nhưng hắn lại chẳng phát hiện được gì, trận pháp trong sân cũng không có bất cứ phản ứng nào.

Văn Hi nhìn hắn: "Anh nghĩ có phải là Thao Thiết tới đây không?"

"Có thể." Sắc mặt Bì Tu chùng xuống, với cách qua lại thần không biết quỷ không hay của Thao Thiết, thực sự có thể làm "chó săn" được đấy. ("Chó săn" chỉ mấy tay paparazzi săn tin nghệ sĩ.)

Văn Hi có chút lo sợ bất an, kéo lấy cánh tay Bì Tu hỏi: "Vậy phải làm sao giờ, hay là tôi trốn đi nhé?"

"Không sao, không cần sợ hắn, một tên thùng cơm như hắn không đánh lại tôi được đâu." Bì Tu nhìn bộ dáng nhóc con này sợ sệt ỷ lại mình, tim đập nhanh hai nhịp, nhưng rồi lập tức bình tĩnh lại, hắn vỗ ngực bảo đảm Văn Hi sẽ không có chuyện gì.

Văn Hi nở nụ cười nhìn hắn , gật đầu nói: "Vậy thì tốt rồi, nhưng mà tôi vẫn hơi sợ, với cả....."

Nhóc con thở dài muốn nói lại thôi, Bì Tu có chút khó chịu: "Có việc gì thì cứ nói thẳng, đừng có dông dài."

"Không hiểu sao tôi cảm giác mấy nhân viên phục vụ của anh rất có ý kiến với tôi?" Văn Hi cau mày thở dài: "Hình như tôi đâu có chỗ nào đắc tội bọn họ đâu."

Bì Tu ngạc nhiên: "Xảy ra chuyện gì?"

"Vừa rồi thằng bé kia mới thấy tôi là bỏ chạy ngay, tôi gọi nó lại gặng hỏi cả buổi, mới biết là đám hầu tinh kia nói......"

Văn Hi bỏ qua lời đám hầu tinh bàn tán về mình, nói thẳng phần có liên quan đến Bì Tu, y nói xong thì cẩn thận ngó Bì Tu một cái, thấy hắn nhìn mình với bản mặt vô cảm xúc, lòng y nơm nớp bồn chồn, nhưng vẫn làm ra vẻ oan ức đáng thương hỏi: "Anh nhìn tôi như vậy làm gì?"

Nhìn cái gì? Đương nhiên là nhìn nhóc con dám giở trò khôn lỏi trước mặt mình.

Bì Tu biết lũ khỉ lắm mồm kia thích nói xấu sau lưng mấy câu, thỉnh thoảng hay chửi mình là Chu lột da rồi Hoàng Thế Nhân này nọ, nhưng sẽ không dám đàm tiếu quá nhiều.

(Chu lột da thì từng nói ở chap 12 rồi, còn Hoàng Thế Nhân thì cũng là một nhân vật địa chủ độc ác ức hiếp tầng lớp nông dân khổ sở trong vở kịch "Bạch Mao Nữ".)

Nhất định là mấy thằng khỉ kia lén nói gì đó rồi bị nhóc con này nghe thấy, bản thân không làm gì được, chỉ có thể tìm đến ô dù chống lưng.

Văn Hi bị Bì Tu nhìn chòng chọc đến phát sợ, cúi thấp đầu nhỏ giọng nói: "Anh không quản thì thôi......"

"Ai nói tôi không quản, ngày mai tôi sẽ quản." Bì Tu bật cười, vươn tay kéo y về: "Ngày mai tôi sẽ dạy bảo bọn nó."

Văn Hi mở cờ trong bụng, song vẫn giả vờ giả vịt: "Anh cũng đừng làm quá tay nhé, tôi thấy mấy đứa nó không phải cố ý đâu."

Bì Tu đáp ừ, cảm nhận được tên nhóc này chủ động dán lại để cho mình mát mẻ, lòng hắn vừa bực vừa buồn cười, chỉ nói: "Cậu còn biết làm người tốt cơ đấy."

Hôm sau đi làm, năm con khỉ trong quán đều nhận được một phần quà tri ân từ ông chủ.

—— 《Tu dưỡng bản thân dành cho nhân viên phục vụ》

Đồng thời yêu cầu học thuộc lòng toàn bộ.

Đám khỉ phát điên lên, túm lấy Tô An phát sách hỏi tại sao, chúng nó từng vì Bì Tu mà bày quán, từng vì Bì Tu mà trốn quản lý đô thị, là lực lượng trung kiên giúp quán cơm phát triển đến hiện tại, là trung thần có công lớn, tại sao lại đối xử với bọn nó như vậy? Không sợ tổ chức bảo vệ động vật đến đây phạt tiền à?

Hầu Nhị: "Có phải tên quỷ mách lẻo kia lại đi mách lẻo không?"

Hầu Tam giật mình: "Có khi nào hôm qua Hầu Nhị với Hầu Tứ nói xấu sau lưng thằng chả, bị thằng chả nghe lỏm được không?"

Có mẹ kế thì có bố dượng, vốn tưởng rằng chỉ có con người mới như thế, thì ra Tỳ Hưu cũng chạy không thoát lời thổi gió bên tai, bị thổi cho choáng đầu mất phương hướng, hoàn toàn quên mất những năm tháng cùng chịu khổ bên nhau.

Đám khỉ cầm sách ôm đầu khóc rống, cảm thán cây cải chíp nhỏ, mọc trên đất vàng, mới dăm ba tuổi, đã không còn mẹ. (Đây là một câu dân ca tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, nói về nỗi khổ của trẻ con mồ côi mẹ, bố đi lấy vợ hai.)

Tô An nhìn bọn nó, trong lòng hiếm khi dâng lên cảm xúc mèo khóc chuột. Nể tình đồng nghiệp nhiều năm, cậu vốn định an ủi mấy câu, nhưng nghĩ tới lời căn dặn của ông chủ, cậu ta lại đè nén cảm xúc này.

Cậu hắng giọng nói rằng thời đại đang phát triển, xã hội đang tiến bộ, dù là người làm nghề phục vụ thì cũng phải đáp lại lời kêu gọi của thời đại, phải học tập kinh nghiệm phục vụ tiên tiến, phải nâng cao chất lượng phục vụ, cố gắng đưa quán cơm trở nên to lớn hơn, giàu mạnh hơn. Không liên quan đến chuyện mấy đứa nói xấu bà chủ đâu.

Nhưng cậu ta càng giải thích thì đám khỉ càng cảm thấy nguyên nhân là do tên chúa mách lẻo Văn Hi này.

Mà mọi chuyện đã ván đóng thuyền, thắng làm vua thua học thuộc sách, mấy đứa ủ ê chán chường cầm sách về phòng đọc.

Cừu Phục đứng ở cửa nhìn mà thổn thức, thở dài nói: "Thế mà lão Bì còn nói mình không phải nhà cũ bén lửa, em thấy cái vị trên lầu mà nói một câu thôi là người đứng tên bất động sản cũng đổi luôn ấy chứ."

Nhậm Kiêu cười ra tiếng: "Không đến mức đấy đâu." Hắn ngó ra ngoài cửa, thấy không có ai, bấy giờ mới nhỏ giọng nói: "Lão Bì đã muốn cho đám Hầu Đại đi huấn luyện phục vụ từ lâu rồi, nhưng ổng cảm thấy không tăng lương cho người ta mà đòi thái độ phục vụ nghiêm túc thì không tiện mở miệng, thế cho nên mới trì hoãn mãi."

Cừu Phục sững sờ, phát hiện sự tình không hề đơn giản.

"Lần này cuối cùng ổng cũng có cơ hội dùng cái vị trên lầu làm cớ, bắt đám khỉ đọc sách học tập, cho dù đám Hầu Đại khó chịu thì cũng sẽ không đổ tội cho ổng, hơn nữa đám khỉ không phục, nhất định sẽ dốc sức đọc sách, lão Bì chỉ cần chờ là được."

Cừu Phục nghe mà chau mày, ngẫm nghĩ lại một lần nữa, không khỏi chép miệng: "Lão Bì lợi hại quá, thảo nào ổng làm ông chủ mà hai đứa mình chỉ có thể làm đầu bếp."

"Chú ý ăn nói, anh đây cũng làm ông chủ được nhá, chẳng qua anh bỏ qua thôi OK?" Nhậm Kiêu phóng tầm mắt nhìn lên bầu trời: "Làm đại vương thuỷ sản mặc dù tốt, cơ mà hải sản buôn bán ra cũng coi như là con dân của mình, làm lâu thì cứ có cảm giác sẽ bị trời phạt."

Cừu Phục bật cười, rồi sắc mặt lại khổ sở: "Cái vị trên lầu cũng thảm quá, bị lão Bì lôi ra làm bia đỡ đạn, ổng rốt cuộc thích con quỷ kia hay là không thích vậy?"

Nhậm Kiêu nhún vai: "Chắc là thích đó, không thấy trên diễn đàn nói con được ba tháng rồi à?"

"Anh chém gió vừa thôi, đàn ông sao mà chửa được, cho dù là quỷ thì cũng quá điêu." Cừu Phục hừ một tiếng: "Em thấy mấy thằng khỉ kia cũng cần dạy dỗ, miệng thao thao không ngừng từ sáng đến tối, đến em mà chúng nó còn dám cười, sớm muộn cũng gây họa."

Nhậm Kiêu đáp ừ, liếc nhìn đồng hồ: "Mày bảo tuần này về Thanh Khâu một chuyến hả?"

"Vâng ạ." Nói đến về nhà là Cừu Phục liền thở dài, cậu sờ sờ mái tóc đen rễ tre: "Anh đừng nhắc chuyện này nữa, nhắc đến là em lại đau đầu, anh nói xem ông già đẻ tám, chín đứa con lận, mà hàng năm cứ khăng khăng bắt em về nhà bằng được là sao?"

Nhậm Kiêu suy tư: "Chắc là thấy tướng tá mày khác biệt, cho nên quan tâm mày nhất."

"Cái này cũng đừng nhắc, lúc em sinh ra cha em suýt chút nữa cắn chết em, ổng nghĩ mình bị gã chó mực Họa Đấu ở quả núi đối diện bắt đổ vỏ." Cừu Phục phiền muộn châm một điếu thuốc, mới rít được mấy hơi thì thấy Bì Tu xách theo bao to bao nhỏ đi vào cửa.

Nhậm Kiêu liếc nhìn mặt trời bên ngoài, thấy không phải mọc từ đằng Tây. Lại nhìn con heo trong sân, thấy không có trèo lên cây.

Vậy sao tự dưng Bì Tu mua sắm nhiều thế này?

Cừu Phục: "Anh mua cái gì thế?"

Bì Tu để bao xuống đất, kêu Cừu Phục và Nhậm Kiêu lại gần xem. Bao mở ra, bên trong toàn là pháp khí bùa chú, hai người giật mình, lại nghe Bì Tu bảo: "Hôm nay quán không mở cửa, ba chúng ta gia cố trận pháp trong quán một chút, đặc biệt là ở sân sau."

Cừu Phục gãi đầu: "Có gì mà phải gia cố đâu, sân sau giáp với chợ rau, anh mà gia cố thêm, lúc em đi mua thức ăn thì không tiện leo tường đi tắt nữa."

Bì Tu ngớ người: "Đệt mợ, thì ra hai cái dấu chân mà ông mới phải sơn lại là của mày à?"

"Mặc kệ là dấu chân gì đi, đang dưng anh lại muốn gia cố trận pháp làm chi, không phải năm ngoái mới làm rồi à? Chó đái đánh dấu lãnh thổ cũng không chịu khó bằng anh." Nhậm Kiêu cau mày: "Đừng bảo anh giấu hai đứa bọn em đi ra ngoài vay nặng lãi hay là đắc tội với người ta đấy nhé?"

"Không phải!" Bì Tu kín đáo đưa cho hai người mỗi người một cái bao: "Là Văn Hi hôm qua ngồi ở sân sau nói là cảm giác có người nằm bò trên tường theo dõi mình, cái kiểu xuất quỷ nhập thần thế kia, anh đoán là Thao Thiết đến."

Hắn cười gằn: "Hôm nay gia cố trận pháp, ông đây phải bắt ba ba trong rọ, lần này không bắt tại trận con ba ba này thì đụ má nó ông đây viết ngược tên luôn."

Ba anh em đóng cửa quán chạy ra sân bắt đầu chỉnh sửa trận pháp, Chổi Nhỏ đang quét tước thì bị Nhâm Kiêu đặt trên ghế ngồi, trong ngực ôm một đống đồ ăn vặt nhìn bọn họ làm việc.

Văn Hi lên lớp cả buổi tối, mới nằm trên giường ngủ chưa được bao lâu thì nghe thấy dưới lầu vang lên tiếng leng keng lạch cạch kèm theo câu chửi đ!t mẹ nó, ầm ĩ ong ong ong như dán vào tai.

Y cầm gối che kín đầu, âm thanh cuối cùng cũng nhỏ đi chút, nhưng chưa đến hai phút thì lại vang lên tiếng Giả Tố Trân luyện giọng y a, trực tiếp phá tan mớ hỗn độn trong đầu Văn Hi.

Y đang chuẩn bị ngồi dậy, chợt cảm giác cơ thể không thể động đậy được, ngay cả mở mắt ra cũng không mở được.

Văn Hi sững sờ, nghĩ thầm lẽ nào quỷ cũng bị bóng đè ư?

Bên tai vang lên những âm thanh nho nhỏ, y cảm giác bàn tay để thò ra ngoài chăn bị nắm chặt lấy, xúc cảm ấm áp khiến cho y dựng tóc gáy, nhưng vẫn không sao tỉnh lại được.

Có người ngồi xuống bên giường, Văn Hi dường như nghe thấy một tiếng cười mà cũng giống như không có, nhưng loại cảm giác như có như không đó mới khiến người ta sợ hãi nhất.

Âm thanh nho nhỏ bên tai vẫn luôn vang vọng, Văn Hi không nhịn được nghĩ đây rốt cuộc có phải bóng đè không? Ngộ nhỡ là cô hồn dã quỷ sơn tinh yêu quái gì đó quấy rối thì sao?

Không ai nói quỷ không thể sợ quỷ, y càng nghĩ càng sợ, cả người thấm đẫm mồ hôi, bất thình lình dùng sức bật dậy khỏi giường, hai mắt trợn lớn, điên cuồng quay đầu 360° ngó nghiêng trong phòng, song không phát hiện thấy thứ gì cả.

Tiếng Giả Tố Trân khoe giọng và tiếng lạch cạch trong sân vẫn còn, Văn Hi có chút hoảng hốt, không tài nào tin được những gì mình vừa trải qua chỉ là một lần bóng đè.

Một mình y ngồi trong phòng càng nghĩ càng sợ, y để xõa tóc tùy tiện khoác áo xuống lầu, muốn đi tìm Bì Tu.

Tuy lão yêu quái này vừa kẹt xỉn vừa thích táy máy tay chân, nhưng ít nhất vẫn là người đáng tin cậy. Trừ hắn ra, Văn Hi không tìm được ai có thể tin tưởng.

Sau khi đổ mồ hôi, mùi vị thấm tận xương trên người y lại càng đậm hơn, bị gió dưới lầu thổi truyền ra ngoài, người còn chưa tới sân sau, mùi vị đã trôi đến trước.

Bì Tu vừa ngửi là biết ngay Văn Hi đến, nhưng khi trông thấy y xõa tóc, mặt mũi trắng bệch đi tới, hắn vẫn thoáng ngạc nhiên.

Cừu Phục ở một bên còn đang điên cuồng hít ngửi, vừa ngửi vừa hỏi: "Mùi gì thơm quá, các anh có ngửi thấy không?"

Bì Tu mặt không biến sắc: "Anh vừa đánh quả rắm."

Mặt Cừu Phục lập tức đen xì.


Chương 18:

Lão yêu quái Bì Tu này ỷ mình không có lỗ đ*t nên suốt ngày làm chuyện thất đức, Nhậm Kiêu cũng quen rồi, thế nhưng Cừu Phục đã thể hiện đầy đủ sự ngu dốt của động vật thành tinh khuyết thiếu dung lượng não, vẫn còn chưa hoàn hồn vì hít phải quả rắm buồn nôn.

Trong đầu con hồ ly xấu xí này chỉ có một ý nghĩ.

Rắm của lão yêu quái tại sao lại thơm?

Hoàn toàn không hề cân nhắc đến vấn đề lão yêu quái khuyết thiếu về mặt sinh lý, không thể đánh rắm được.

Cậu ta thắc mắc với giao nhân bên cạnh: "Có phải đại yêu các anh đánh rắm đều thơm không?"

Nhậm Kiêu chìm vào im lặng, cảm thấy có lẽ Cừu Phục ngửi nhiều rắm thối nên bị hun hỏng cả não rồi.

Văn Hi kéo quần áo trên người, nhìn Bì Tu đi tới, ngập ngừng không biết có nên kể chuyện vừa rồi hay không. Bây giờ tỉnh táo hồi tưởng lại, hết thảy ban nãy thật giống như mình nghĩ bậy nghĩ bạ tự dọa mình.

Lão yêu quái thất đức này mà nghe thì thể nào cũng cười mình một trận, Văn Hi nuốt lại lời chực nói ra khỏi miệng, cất tiếng hỏi: "Anh đang làm gì thế? Ở trên lầu cũng nghe thấy tiếng."

"Đào hầm trữ rau ấy mà." Ông chủ Bì nói dối không chớp mắt, ôm Văn Hi đi vào trong nhà, "Chờ mùa đông đến, có thể tích trữ ít cải trắng trong đó, đỡ phải lái xe ra ngoài mua rau, tiết kiệm xăng dầu."

(Mùa đông ở miền Bắc Trung Quốc rất lạnh giá, để tránh cho rau củ bị lạnh hỏng, người dân thường đào những cái hầm sâu 2-3m để trữ rau.)

Văn Hi: ......

Y không biết nên nói gì cho phải, thôi thì nói một câu cung hỉ phát tài đi.

"Sao tự dưng lại xuống đây? Sắc mặt kém thế này. Có phải là ồn quá đánh thức cậu không? Hay để tôi đi lên bày kết giới cho cậu ngủ tiếp nhé?" Bì Tu hỏi.

Văn Hi suy nghĩ một lát, vẫn không dám ở một mình trên lầu, bèn thấp giọng bảo: "Không cần đâu, đã buổi trưa rồi, muốn ăn chút gì đó."

Y nhìn sang đại sảnh thấy không có khách nào, thắc mắc hỏi: "Sao hôm nay lại không mở cửa?"

Bì Tu chỉ ra sân: "Đầu bếp đều đi đào hầm trữ rau hết rồi, không ai làm cơm cả, trong nồi còn ít cháo đấy, để tôi múc cho cậu, nếu cậu chán thì xem ti vi, hoặc để tôi bảo Chổi Nhỏ ra đây với cậu."

Văn Hi gật đầu: "Tôi ngồi ở dưới này có được không?"

"Được chứ." Bì Tu gọi Chổi Nhỏ lại đây, múc cho mỗi người một bát cháo cá to, sắp xếp xong xuôi rồi mới trở lại sân tiếp tục đào hầm trữ rau.

Lúc trước vì để mắt trận kiên cố mà ba anh em đào một cái hố to đùng ở sân sau rồi chôn mắt trận xuống. Mồ hôi chảy xuống vì đào hố trước kia đều biến thành nước mắt chảy xuống vì tìm hố hôm nay.

Cừu Phục đào đến điên cả người, trực tiếp biến ra nguyên hình, bày thế mãnh hổ đào tâm, dùng cả tứ chi điên cuồng đào đất, cực kỳ giống chó sốt ruột chôn phân.

Bì Tu cau mày đứng ở một bên, nhỏ giọng hỏi Nhậm Kiêu: "Chú nghĩ khả năng nó là con của chó mực rốt cuộc lớn bao nhiêu."

Nhậm Kiêu ho nhẹ một tiếng: "Em nghĩ là tám, chín phần mười."

Có nguyên hình của Cừu Phục hỗ trợ, cuối cùng cũng tìm được mắt trận, Nhậm Kiêu thò đầu xuống nhìn trong hầm, cái răng khổng lồ dùng làm mắt trận vẫn giống y hệt năm đó vùi vào, tỏa sáng lấp lánh như trân châu dưới ánh mắt trời.

"Đồ trên người chân long quả là khác biệt mà." Nhậm Kiêu cảm thán: "Bảo bối đúng là bảo bối."

Bì Tu hừ một tiếng đắc ý, cái này là năm xưa Thao Thiết đưa cho hắn, làm sao có thể không phải đồ tốt được.

Cừu Phục biến về hình người, cẩn thận quét sạch đất bên cạnh cái răng, để lộ ra phù văn khắc ấn chung quanh. Vì ở gần nên từng luồng long khí trên răng rồng tỏa ra, khiến cả người Cừu Phục có chút lâng lâng.

Bì Tu kéo cậu ta ra: "Cách xa ra chút, hồ ly mày bị long khí xông cho hai phát, cẩn thận tí nữa vừa đái vừa chạy vòng quanh."

"Cái răng rồng này ở đâu ra thế?" Cừu Phục nhìn chằm chằm long cốt, lẩm bẩm hỏi: "Đừng bảo anh vì cái răng này mà đi làm nha sĩ nhé?"

Bì Tu từ từ để bùa chú xuống: "Anh chán sống rồi hay sao mà chạy đi nhổ răng cho chân long? Tuy rằng không sợ lão già kia, nhưng mà nếu nhổ thật thì cũng đi mất non nửa cái mạng."

Cừu Phục không tán đồng: "Cầu phú quý trong hiểm nguy, có trả giá mới có báo đáp chứ."

Nhậm Kiêu cũng lấy làm lạ: "Thế rốt cuộc cái răng này là ở đâu ra vậy? Trước giờ chưa từng thấy anh kể với em."

Bì Tu: "Thao Thiết cho đấy, hắn nói đây là răng khôn của ông bô nhà hắn, nhổ ra cũng chả dùng làm gì nên liền tặng cho anh."

Nhậm Kiêu: ......

Cừu Phục: ......

Ờm thì, nếu con người có thể có răng khôn, vậy thì chân long cũng có thể có.

Ba người bận rộn ở sân sau suốt cả ngày trời, cuối cùng cũng gia cố trận pháp thêm một lớp rồi một lớp, chỉ cần Thao Thiết đến, Bì Tu có thể tung chiêu đóng cửa thả chó, bắt ba ba trong rọ, tóm thằng cha này ngay tại trận.

Hắn phủi bụi trên tay, còn chưa kịp thẳng lưng thì liền nghe thấy trong nhà truyền đến tiếng hét thất thanh, hình như là giọng của Văn Hi.

Lão yêu quái không kịp buông cái cuốc trên tay, chạy vù vào trong đại sảnh.

Con mẹ nó chẳng lẽ mùi của lão yêu quái hắn đây nhạt đi hay là sao? Ban ngày ban mặt mà cũng có kẻ dám đến cửa gây sự? Thật sự muốn mình lặp lại tập tục thượng cổ, đái một vòng quanh quán cơm nhà mình mới chịu hả?

Ông chủ Bì cầm cuốc xông vào đại sảnh, Văn Hi thấy hắn thì lập tức đẩy Chổi Nhỏ trước người mình ra, nhào tới ôm chầm lấy hắn, run rẩy nói: "Chó! Chó mực! Ngô Tổ!"

Bì Tu ngẩng đầu lên, hay lắm, bên trái cửa một tên Nhị Lang Thần, bên phải cửa một thằng nhóc bốn mắt, gộp lại bảy con mắt, mình hai con mắt thua mất rồi.

Dương Tiễn bận com lê giày da, Hao Thiên Khuyển bên cạnh hắn thì lại mặc đồ thể thao màu đen, tay còn dắt theo một con chó mực.

Bì Tu híp mắt nhìn chòng chọc con chó mực kia, vỗ lưng Văn Hi nói: "Không được mang thú cưng vào, sao, không thấy quy định dán trên tường à?"

Dương Tiển lạnh lùng nhìn hắn: "Kiểm tra hộ khẩu, đừng nói mấy cái vớ vẩn đấy nữa."

Hao Thiên Khuyển cười hì hì, nhìn chằm chằm tiểu quỷ trong ngực Bì Tu, lặp lại lời Dương Tiễn nói: "Kiếm tra hộ khẩu nha, không có hộ khẩu là bị mang đi nha."

Con chó mực trong tay nó cũng sủa lên một tiếng, Bì Tu cảm giác nhóc con trong ngực mình bị dọa đến co rụt người lại, sắc mặt hắn hoàn toàn lạnh xuống.

Đây cũng không phải phim ma của nhân loại nói dối, quỷ quả thực sợ chó mực nhất, huống chi là loại thiên cẩu đen thùi lùi như Hao Thiên Khuyển, đặt ở hiện đại thì Hao Thiên Khuyển phải là chó mực thuần huyết cấp thi đấu. Hơn nữa hồn thể của Văn Hi còn chưa vững chắc, nếu đụng vào thật thì không chừng sẽ tan biến. (Chó cấp thi đấu: chó thuần chủng đạt đủ tiêu chuẩn chứng nhận khắt khe, có thể tham gia tranh tài ở những cuộc thi cho chó.)

Bì Tu nắm cái cuốc trong tay, cười lạnh nhìn chằm chằm Dương Tiễn nói: "Hội ủy viên cư dân điều tra hộ khẩu thì điều tra, sao còn ỷ thế hiếp người như thế hả? Không sợ dân chúng tố cáo à?"

Vừa nghe hai chữ tố cáo là sắc mặt Nhị Lang Thần lập tức sa sầm, ngay cả Hao Thiên Khuyển đang cười cợt cũng im re không dám giương nanh múa vuốt nữa.

Người hai phe đối chất, ba đứa học sinh đứng dán vào tường không dám ho he gì.

Ngô Tổ nhìn chằm chằm cái cuốc trên vai Bì Tu, không biết có nên lên tiếng khi gặp chuyện bất bình hay không, tuy làm quần chúng nhưng vẫn nên đứng ra ngăn chặn hành vi thi hành pháp luật bằng bạo lực, ảnh hưởng nghiêm trọng quyền công dân.

Mà hai lão đại ca này đều trưng bản mặt hung thần ác sát, có người còn dắt theo chó dữ, cũng không biết đã tiêm vắc xin phòng dại hay chưa. Tự dưng mình lao vào lỡ mất mạng thì sao?

Cậu nhìn cái cuốc rồi lại nhìn vóc người Bì Tu, phỏng chừng cuốc nhỏ liệt người, cuốc lớn liệt não, hai cuốc liên kích trực tiếp nhắm mắt nói chúc ngủ ngon.

Thôi, vẫn nên tùy cơ ứng biến, một khi có gì bất ổn thì vọt vào kéo chị Tố Trân chạy ra ngoài, chị ấy mảnh mai yếu ớt thế kia thì sao mà chịu nổi loại chó mực này chứ.

Đứng trước sự lựa chọn làm anh hùng một phút hay làm kẻ hèn cả đời, Ngô Tổ lựa chọn sống tiếp. Thế nhưng hai đứa bạn học quỷ chết đói đầu thai đứng sau lưng cậu thì lại không hiểu được bầu không khí căng thẳng này, đã thế còn oang oang hỏi: "Ông chủ ơi, hôm nay quán mình còn bán không ạ?"

Đệt! Quỷ chết đói đầu thai hả? Sắp đánh nhau đến nơi rồi mà còn muốn ăn cơm? Tụi bây mà chết thì nhất định là ăn đến chết! Đồ thùng cơm!

Trong lòng Ngô Tổ chửi liên hồi, chân đã chuẩn bị tư thế xuất phát chạy, chỉ chờ tiếng đánh nhau nổ ra là lập tức mang theo chị Tố Trân trốn chạy khỏi hiện trường.

Quán yên lặng trong một chốc lát, Bì Tu ôm Văn Hi suy nghĩ một chút, cảm thấy làm ăn thì vẫn phải làm, có tiền mà không kiếm là đồ ngu. Hắn nhìn Nhị Lang Thần: "Chờ chút."

Dương Tiễn không có ý kiến, nhíu mày ý bảo hắn tiếp tục.

Chổi Nhỏ cầm thực đơn tới ghi món, Giả Tố Trân kiêng kỵ chó mực, chỉ dám đứng trong hành lang ló đầu ra nhìn, trong lúc vô tình đối diện với ánh mắt Ngô Tổ, cô nàng lại nhịn không được nở nụ cười.

Dương Tiễn liếc nhìn Giả Tố Trân trong hành lang, giơ ra hai ngón tay, lạnh nhạt nói: "Hai người, đủ phạt tiền rồi."

"Gấp cái gì, cậu biết bọn họ không có hộ khẩu chắc?" Bì Tu nguýt hắn một cái, nghĩ thầm ba mắt còn thính hơn cả ba tay, làm công tác tổ dân phố làm chi, sao không đi làm trinh sát cho rồi? (Ba tay: chỉ bọn móc túi.)

Chổi Nhỏ ghi món cho Ngô Tổ xong thì lại có mấy yêu quái khách quen đi vào, trông thấy Nhị Lang Thần thì ai nấy đều hết hả hồn, nhủ bụng đúng là số đỏ quá mà, đi ăn cơm cũng gặp tên sát tinh này.

Bì Tu chào hỏi với bọn họ một chút, nghĩ đằng nào cũng mở cửa làm ăn rồi, một khách hai khách cũng là bán mà ba khách bốn khách cũng là bán, thôi thì xem như mở cửa kinh doanh muộn đi.

Quán bắt đầu náo nhiệt, Bì Tu vẫn ôm Văn Hi không buông ra, hắn liếc Hao Thiên Khuyển một cái, con ngươi vàng rực lóe lên, nhắc nhở thằng chó con này thu cái mắt lại, đừng có nhìn chằm chằm thứ không nên nhìn.

Dương Tiễn tiến lên một bước chặn ánh mắt Bì Tu lại, quay đầu nhắc nhở Hao Thiên Khuyển đàng hoàng vào, rồi sau đó một mình đi đến bên cạnh Bì Tu.

"Nói đi, tại sao lại nuôi quỷ?" Dương Tiễn lạnh nhạt nói.

Bì Tu nhíu mày: "Không biết nuôi tiểu quỷ có thể tụ tài à? Tiểu quỷ không đủ sướng, tôi nuôi lão quỷ có thể kiếm bộn tiền."

Dương Tiễn tức cười: "Anh là Tỳ Hưu mà còn cần người khác tụ tài cho anh à?"

Hắn nhìn chằm chằm Văn Hi được Bì Tu ôm chặt trong tay, híp mắt nói: "Tôi nghe bọn họ nói đây là tâm can của anh? Còn mang thai ba tháng nữa?"

Bì Tu cười lạnh: "Tầm bậy tầm bạ."

"Thế thì anh căng thẳng làm gì? Vừa nghe tiếng là người ta nhào ngay vào lòng anh, tôi thấy anh cũng ôm một cách cam tâm tình nguyện đấy chứ." Dương Tiễn chỉ vào cái tay Bì Tu đang ôm Văn Hi, "Thường Uy, còn nói mi không biết võ công sao?"[1]

Bì Tu: ......

Biết cái đầu nhà mi.

"Tuy nhiên tôi không hề muốn tìm hiểu đời sống tình cảm của anh, chỉ cần anh có thể lấy hộ khẩu ra, tôi sẽ lập tức đi ngay. Mà nếu anh không mang được hộ khẩu ra, cũng không có nổi giấy phép tạm trú, thì hai người bọn họ đều phải đi với tôi."

Bì Tu buồn bực tặc lưỡi: "Thế nếu em ấy là vợ tôi thì sao?"

Dương Tiển lạnh nhạt nói: "Vợ chồng của đại yêu được cấp một tháng để bổ sung hộ khẩu, nhưng một người khác thì đâu phải đâu nhỉ?"

Nhân loại trong quán không nghe được cuộc đối thoại của bọn họ, thế nhưng đám yêu quái thì đều nghe rõ rành rành, có yêu quái dỏng tai chờ Bì Tu trả lời, điện thoại di động đã nắm trong tay, bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng update tin tức nóng hổi.

Tiêu đề cũng nghĩ xong cả rồi ——

Lão yêu ngàn năm bắt cá hai tay, ánh trăng sáng hay hoa hồng đỏ[2], đường tình nhấp nhô những ngày qua của ông chủ quán cơm.

******

Chú thích:

[1]Thường Uy, còn nói mi không biết võ công sao: Đây là câu nói của Châu Tinh Trì trong bộ phim "Quan xẩm lốc cốc". Thường Uy là nhân vật phản diện trong phim, gã dùng nội công giết chết 29 mạng người của Thích gia, nhưng lại nói là 29 người của Thích gia bị đầu độc mà chết. Khi chân tướng bại lộ, Châu Tinh Trì trong vai quan nha đã hỏi hắn là: "Thường Uy, còn nói mi không biết võ công sao?"

Nói chung có thể hiểu là Dương Tiễn nhái câu thoại trong phim, ý bảo "Bì Tu, nhân chứng vật chứng rành rành ra đây, còn nói đây không phải vợ mi hả?" :))

[2]Ánh trăng sáng hay hoa hồng đỏ: Đây là những hình tượng từ "Hoa hồng đỏ và hoa hồng trắng" của nhà văn Trương Ái Linh. Trong tác phẩm này, bà có viết: "Có lẽ bất cứ người đàn ông nào cũng đều từng có hai người phụ nữ như vậy trong đời, ít nhất là hai. Cưới hoa hồng đỏ, lâu dần, đỏ chuyển thành vết máu muỗi dính trên tường, trắng thì vẫn là "Ánh trăng sáng trước giường". Cưới hoa hồng trắng, trắng liền biến thành hột cơm dính trên áo, đỏ thì lại như nốt ruồi chu sa trên ngực."

Ý nói rằng, thứ không có được luôn là đẹp đẽ nhất, bởi không có được mà hình ảnh của người ấy trong tim ta luôn được mỹ hóa, lúc nào cũng thanh cao, tươi đẹp, bởi vì ta không thể với tới người ấy. Còn người ta có được, dù ban đầu đẹp đến đâu thì theo thời gian, hình ảnh của họ cũng không còn được như thưở đầu, nhất là khi so sánh với cái người mà ta không có được.

Chương 19:

Bì Tu cười ra tiếng, nặn nặn bàn tay Văn Hi đang túm áo mình, chậm rãi nói: "Đó là nha hoàn của vị này nhà tôi, theo sang đây chăm sóc em ấy."

Dương Tiễn: "Bây giờ là xã hội mới rồi, không lưu hành cái kiểu nha hoàn sai vặt nữa đâu."

Bì Tu tặc lưỡi: "Không ký giấy bán thân, hơn nữa còn có tiền công, chờ đến tháng sau tôi sẽ đích thân dẫn cô ấy đi đầu thai."

"Thế thì bây giờ cũng phải có giấy phép tạm trú." Dương Tiễn vẫn không tha, hắn đưa mắt ra hiệu cho Hao Thiên Khuyển chuẩn bị mang Giả Tố Trân đi.

Bì Tu cười lạnh, yêu khí tỏa ra, toàn bộ tiểu yêu quái trong quán lập tức không dám ngo ngoe gì.

Dương Tiễn có thần thể trời sinh, hoàn toàn chẳng thèm để chút yêu khí ấy vào mắt. Song thấy Bì Tu nổi nóng, hắn lại nở nụ cười: "Động thủ ở đây thì cái quán của anh có thể chống đỡ được bao lâu? Đến lúc ấy lại phải sửa sang mua vật dụng, anh chịu bỏ tiền sao?"

Hắn nhìn chằm chằm Bì Tu: "Tôi chỉ đến điều tra hộ khẩu chứ không định đánh nhau với anh, anh không cần phải tỏ thái độ gay gắt với tôi như thế."

"Ở nơi công cộng mà cản trở nhân viên chấp pháp thi hành pháp luật, là cũng bị phạt tiền đó nha." Hao Thiên Khuyển đứng sau Dương Tiễn cười cợt với Bì Tu, quả thực thể hiện vô cùng chính xác câu chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng.

Văn Hi kéo áo Bì Tu, hơi nhón chân ghé vào tai hắn nói: "Có thể gọi điện cho Phong Đô đại đế được không?"

Bì Tu khựng lại, suýt chút nữa quên mất thằng cha Phùng Đô này.

Đừng có xem thường người khác, hắn cũng có cơ cấu bên trên nhá.

Lão yêu quái bảo Hầu Đại mở một phòng bao cho Dương Tiễn, Hao Thiên Khuyển và cả con chó mực kia vào nghỉ ngơi, mình thì mang theo Văn Hi và Giả Tố Trân đi lên lầu, bắt đầu gọi điện cho Phùng Đô.

Vừa nghe phải làm hộ khẩu cho Văn Hi và giấy phép tạm trú cho ma nữ, tay của Phùng Đô lập tức mở diễn đàn buôn dưa, hắn biến ảo ra phân thân, vừa làm giấy tờ cho Bì Tu vừa mở topic.

Hắn không phải người sản xuất dưa lê, chỉ là người vận chuyển thôi. Một người vui không bằng nhiều người vui, có dưa thì mọi người phải cùng chia nhau.

Khi thổ địa công gửi bưu kiện đựng hộ khẩu và giấy phép tạm trú đến, Dương Tiễn mới vừa uống xong chén trà thứ nhất.

Bì Tu vứt hai tập giấy lên bàn: "Mau xem đi, xem xong rồi thì cút ngay."

"Dữ thế làm gì." Dương Tiển cầm sổ hộ khẩu lên, giật cao dán che con mắt thứ ba trên trán mình ra, cẩn thận kiểm tra sổ hộ khẩu và giấy phép tạm trú.

Bì Tu dòm động tác của hắn mà không khỏi xuýt xoa, nhìn chằm chằm con mắt thứ ba của Dương Tiễn, hỏi: "Cậu giật mạnh như vậy, lông mi không đau hả?"

Ba con mắt của Dương Tiễn đồng thời nhìn hắn: "Con trên đầu không có lông mi."

Bì Tu nhìn chăm chú một hồi: "Vậy còn được."

Hao Thiên Khuyển dựa vào bả vai Dương Tiển, khịt khịt mũi, nhìn Bì Tu nói: "Trên người ông có mùi thơm, là của con quỷ kia, ông dùng thứ gì cho cậu ta?"

Bì Tu cười lạnh: "Vợ ta tự có mùi thơm cơ thể, sao hả? Mi phải nhớ tắm rửa mỗi ngày, bảo chủ nhân mua cho mi ít nước hoa chó mà xịt nhiều vào."

Hao Thiên Khuyển vừa nhe răng liền bị Dương Tiễn nhấn đầu xuống xoa xoa, sau đó lại dùng sức nắm cổ con thiên cẩu này.

"Nghe lời chút đi."

Thấy Dương Tiễn xem xong rồi, Bì Tu bèn thu lại hộ khẩu và giấy phép tạm trú, kéo cửa phòng bao ý bảo xong việc rồi thì cuốn xéo, đừng có lăm le bắt chẹt nhân nhân.

Dương Tiển đi qua Bì Tu thì ngừng lại, quay đầu nhìn hắn: "Hôm nay quấy rầy rồi, Hao Thiên Khuyển còn nhỏ tuổi không hiểu chuyện, khiến cho tôn phu nhân sợ hãi, tôi thay mặt nó xin lỗi anh."

Hao Thiên Khuyển gầm gừ phát ra tiếng tức giận, còn chưa kịp nói gì thì đã bị Dương Tiễn túm lấy mang ra ngoài.

Bì Tu ở phía sau xì một tiếng, Hao Thiên Khuyển mà nhỏ tuổi thì Nhậm Kiêu có thể xưng là tiểu thịt tươi, già khú rồi mà còn giả nai cái đếch gì? (Tiểu thịt tươi: tiếng lóng giới showbiz, dùng để chỉ những cậu trai trẻ mới nổi.)

Hao Thiên Khuyển còn muốn ngoái lại kêu la gì đó với Bì Tu nhưng cổ bị Dương Tiễn túm chặt không thể động đậy, giãy giụa mấy lần lại bị siết càng chặt hơn, nó giãy dụa thở dốc: "Thả ra! Thả ra! Thở không nổi!"

Chân Dương Tiễn súc địa thành thốn, cách quán cơm của Bì Tu mấy dặm mới dừng bước, buông Hao Thiên Khuyển ra. (Súc địa thành thốn: nghĩa là rút đất thành tấc, một thuật pháp trong Tây Du Ký, còn gọi là "súc địa thuật", có thể đi một khoảng cách rất xa mà chỉ như đi một tấc.)

"Ban đầu anh đã với em thế nào? Chớ nên chọc vào hắn, lúc trước em hứa với anh mà vừa nãy đã làm gì hả?" Dương Tiễn nắm gáy Hao Thiên Khuyển: "Sau này không muốn ra ngoài nữa đúng không?"

"Còn không phải vì hắn thái độ lồi lõm với anh sao!" Hao Thiên Khuyển tránh né tay hắn: "Anh nghĩ em muốn gây hấn với loại lão yêu quái như hắn chắc, nếu không phải vì....."

Dương Tiễn kéo Hao Thiên Khuyển ra sau, nhìn chằm chằm bóng đen chỗ bụi cây trước mặt, lạnh lùng nói: "Ra đi."

Gã đàn ông ôm một pho ngọc phật bước ra từ trong bóng tối, dưới ánh mặt trời, làn da hắn trắng nhợt đến gần như trong suốt, hắn nở nụ cười với Dương Tiễn: "Thường nghe nói Nhị Lang chân quân và Hao Thiên Khuyển chủ tớ tình thâm, hôm nay cuối cùng cũng được chiêm ngưỡng."

Hao Thiên Khuyển túm lấy cánh tay Dương Tiễn, vẻ mặt cảnh giác, con chó mực nó túm sủa inh ỏi liên tiếp với gã đàn ông nọ, nhưng khi hắn ta nhìn sang thì lại hoảng hốt phủ phục xuống đất, phát ra tiếng nghẹn ngào sợ hãi.

"Thế mới đúng là nghe lời chứ." Gã đàn ông cong cong mắt cười, nói: "Chó con thì phải biết nghe lời chủ nhân, đừng có tự tiện hành động."

Nhị Lang Thần an ủi Hao Thiên Khuyển đang run rẩy sợ hãi vì huyết thống áp chế, hắn nhìn chằm chằm gã đàn ông nọ, gằn từng chữ: "Việc nhà của Nhị Lang Thần tôi, không mượn Thao Thiết anh lo."

Thao Thiết cười cười: "Là tôi thất lễ, Nhị Lang chân quân chớ trách."

Dương Tiễn: "Nhân quả nợ anh đã trả xong, sau này nên bớt liên hệ nhau đi."

Thao Thiết gật đầu: "Đương nhiên, tôi nói lời giữ lời mà."

"Con quỷ kia là gì của anh? Có thể khiến anh tốn công như vậy để tới tìm tôi, chỉ vì để Bì Tu đăng kí hộ khẩu cho cậu ta." Dương Tiển nheo mắt: "Tôi nghe Nguyệt Lão nói tơ nhân duyên của con quỷ kia và tên chúa keo kiệt Bì Tu nối liền với nhau."

Thao Thiết vẫn giữ nụ cười trên mặt, nhẹ nhàng cất lời: "Việc nhà của tôi, cũng không mượn Nhị Lang chân quân lo. Chỉ cần cậu nói cho tôi, hộ khẩu Bì Tu cho cậu xem là thật hay giả."

Dương Tiễn: "Tôi dùng thiên nhãn xem rồi, thật trăm phần trăm."

"Vậy là đủ rồi." Thao Thiết khom người với Dương Tiễn: "Cám ơn Nhị Lang chân quân giúp đỡ."

Dương Tiễn lui sang trái nửa bước né tránh lễ của hắn: "Không cần, vốn là trả nợ ân tình anh giúp đỡ năm đó, bây giờ anh và tôi thanh toán xong, tôi cũng giải quyết được một mối tâm sự."

Hắn không muốn tiếp xúc nhiều với Thao Thiết, bèn mang theo Hao Thiên Khuyển cưỡi mây bay đi, chỉ là trước khi đi vẫn ngoái lại nói: "Nghe nói mấy năm qua Bì Tu vẫn luôn tìm kiếm tung tích của anh, tuy hắn là thụy thú nhưng tính tình lại hung ác tàn bạo, anh vẫn nên cẩn thận thì hơn."

Thao Thiết ngây ra, mà Nhị Lang chân quân đã cưỡi mây đi xa, chẳng thấy tăm tích.

Hắn nở nụ cười: "Những năm qua người tìm kiếm tôi đâu chỉ một mình hắn, cơ mà tính tình hung ác tàn bạo..... Nhị Lang Thần hiểu lầm rồi."

Gió nổi lên, ngọc phật trong ngực Thao Thiết tỏa sáng, hắn vội vàng vuốt ve nó: "Đừng lo lắng, cậu ấy không có chuyện gì đâu. Vừa nãy em cũng nghe rồi mà, Bì Tu đã làm hộ khẩu cho cậu ấy rồi, tạm thời sẽ không đưa cậu ấy đi đầu thai đâu......"

Ngọc Phật càng sáng mạnh hơn, dù dưới ánh mặt trời nhưng vẫn lấp lóe chói mắt, Thao Thiết cuống quít nói: "Yên tâm, anh sẽ không để cậu ấy đi đầu thai.... Đừng sợ, anh sẽ trông chừng mà....."

Thao Thiết vừa thì thầm với ngọc phật trong ngực vừa đi về phía bóng đen lúc trước, dần dần chẳng thấy bóng dáng.

***

Đụng phải chó mặc thuần huyết Hao Thiên Khuyển, Văn Hi chấn động hồn thể, phải nằm trên giường quý phi, được Bì Tu ôm dùng yêu lực cố hồn, Chổi Nhỏ bưng bát thuốc tỏa mùi đắng đứng ở bên cạnh, lắp bắp thuật lại sự việc diễn ra trong quán cho Bì Tu.

Đầu tiên là Ngô Tổ tiến vào, nhưng ngay lúc đó cậu ta lại bị Dương Tiễn dẫn theo Hao Thiên Khuyển và con chó mực kia chen vào, Văn Hi còn chưa kịp phản ứng lại con chó mực kia thì Chổi Nhổ đã suýt chút nữa bị nó đánh gục. Văn Hi vội vàng lao lên kéo thằng nhỏ, bấy giờ hồn thể mới bị đụng chạm, còn suýt thì lộ mặt với Ngô Tổ ở phía sau.

"Đều, đều tại con không tốt, con không sợ nó đâu." Chổi Nhỏ tràn đầy áy náy, lắp bắp nói với Văn Hi.

Văn Hi thở dài: "Nhóc cần gì phải áy náy, vốn cũng đâu phải lỗi của nhóc, may mà có nhóc che mặt lại giúp ta, không để Ngô Tổ thấy được mặt ta."

Bì Tu không lên tiếng, chỉ bưng thuốc bảo Văn Hi mau uống.

Một bát thuốc vào bụng, tuy đắng nhưng nhóc con cuối cùng vẫn đỡ hơn chút, Bì Tu nắm tay y kiểm tra một phen, cũng đủ sức để tối lên lớp dạy Ngô Tổ.

Hắn kêu Chổi Nhỏ lên lầu trò chuyện với Văn Hi, mình thì bưng cái bát không xuống lầu dọn dẹp. Vì là thứ sáu nên buổi tối có không ít khách đến, hầu tinh và Giả Tố Trân không phụ được gì, Bì Tu liền giúp chào khách.

Ngô Tổ vừa mới tính tiền với Tô An xong, đúng lúc thấy Bì Tu đi tới, cậu bèn lấy dũng khí tiến lên chặn đường Bì Tu.

Bì Tu liếc thằng nhóc này một cái, đang định tránh đi thì nghe thấy cu cậu học sinh hỏi: "Ông chủ ơi, chuyện hôm nay rốt cuộc là sao vậy ạ?"

"Không có gì, đến kiểm tra giấy phép kinh doanh thôi." Bì Tu ngó cậu nhóc: "Sao, nhóc cũng muốn kiểm tra hả?"

Ngô Tổ vội vàng lắc đầu: "Không không không, cháu chỉ hỏi một câu thôi ạ. Cháu còn tưởng là......"

"Tưởng là làm sao? Tưởng ta vi phạm pháp luật à? Dùng nước cống xào rau hả?" Bì Tu hừ lạnh, dọa Ngô Tổ sợ đến tái cả mặt.

Cậu xua tay nói: "Làm sao có chuyện đó được chứ, ông chủ còn có vợ con ở đây, sao có thể làm chuyện trái pháp luật được."

Bì Tu: ???

Vợ thì thôi, cơ mà con là sao? Có vợ còn chưa đủ, bây giờ còn thịnh hành cái kiểu mua một tặng một, tặng sừng đội đầu, hạnh phúc cả đời, một nhà ba người hạnh phúc làm cha hả?

Ngô Tổ thấy vẻ mặt hắn phức tạp, nghĩ là mình nhầm đối tượng, bèn vội vàng hỏi: "Cậu bé mỗi ngày quét dọn trong quán không phải con trai chú sao?"

Đám yêu quái lập tức dựng thẳng lỗ tai, hận không thể dán sát vào mép Ngô Tổ để mà nghe ngóng.

Bì Tu sững sờ: "Nhóc nói ai cơ?"

Ngô Tổ: "Thì là đứa nhỏ ban nãy được bà chủ ôm ấy ạ, lúc bọn cháu đi vào, còn thấy bà chủ tự tay đút hạt dẻ cho nó ăn."

Ôm, rồi còn tự tay đút hạt dẻ nữa cơ à? Hai người này thân quá nhỉ.

Bì Tu đang định chối thì bỗng khựng lại.

Chờ chút, nếu Chổi Nhỏ là con trai mình, vậy thì tính ra Nhậm Kiêu cũng phải gọi mình một tiếng cha.

Làm cha, hay là không làm cha, đây là một vấn đề chằng cần do dự.

Bì Tu thất đức đột nhiên bày vẻ mặt hòa ái, thản nhiên thừa nhận: "Đúng là con trai ta."

Chổi Nhỏ từ lúc hóa hình đã được mình mang về nuôi, mặc dù không thay tã dọn phân nhưng cũng coi như được mình che chở bảo bọc, cũng xem như một nửa con trai của mình.

Nhận một thằng con hờ lại còn được thêm một đại vương thủy sản Nhậm Kiêu, sau này quán nhập hải sản tươi khỏi cần tốn tiền, ngẫm kỹ thì thực ra mình còn rất hời đó chứ?

Bì Tu vừa nghĩ vừa đi vòng qua Ngô Tổ, mà đám yêu quái ngồi trong quán thì đã phát điên lên rồi.

20.

CĐM, đến ăn bữa cơm thôi mà còn có thể nghe được drama thế này, thật là vờ lờ!

Đây không phải là tiệm cơm, mà là đất đen vùng Đông Bắc! Chỉ có chốn đất thiêng được yêu khí hun đúc này mới có thể sản sinh ra drama thơm nhất! Đám yêu quái ném đũa, cầm điện thoại di động điên cuồng up bài, ai nấy đều biến thành phóng viên hiện trường đưa tin cho bà con cô bác và chị em bạn dì.

(Đất đen (Chernozem) là một loại đất cực kỳ quý hiếm, tính trạng tốt, độ phì nhiêu cao, chỉ có bốn khu vực có đất đen trên thế giới, trong đó có vùng Đông Bắc Trung Quốc.)

Tin real tin real đây! Chổi tinh là con trai ông chủ tin real trăm phầm trăm!

Bản tin trực tiếp, sóng gió yêu giới! Vợ mới của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy và con trai ổng chim chuột với nhau!

Các ngôi sao nổi tiếng tràn vào diễn đàn, máy chủ nổ tung, tin tức mới nhất ngập tràn trang chủ diễn đàn. Lập trình viên cấp dưới của Phùng Đô vừa chửi vừa tăng ca. Nhóm Diêm La tập hợp tại văn phòng của Phùng Đô, bối rối hỏi: "Điện hạ, giữ lại mấy topic này không sao chứ ạ? Ngộ nhỡ vị kia tìm tới, lúc đó chúng ta......."

"Chớ sợ." Phùng Đô vung tay lên: "Chuẩn bị xong các mục quảng cáo chưa? Loại hot topic thế này là phải nâng giá quảng cáo lên, nếu Bì Tu tìm đến thật thì chia tiền quảng cáo cho hắn. Nể tình đưa tiền, hắn sẽ không gây khó dễ cho chúng ta đâu."

Các Diêm La nhận lệnh lui đi, Phùng Đô cầm profile của Văn Hi trên bàn lên nhìn một hồi, sau đó update trang mới, khẩn cấp tăng cường máy chủ, tốc độ mở diễn đàn lại mượt như cũ.

Phùng Đô say sưa xem topic hóng hớt, lẩm bẩm nói: "Bì Tu, ông bạn già của tôi, ông đúng thật là cây rụng tiền của tôi."

KPI diễn đàn tháng này được cứu rồi!

Toàn bộ topic liên quan đến Bì Tu và Văn Hi đều hot lên với tốc độ chóng mặt, ngôi sao nổi tiếng Bì Tu tự mang thể chất hot search, hiện tại yêu quái nào lên mạng cũng biết có một cặp sừng bay qua muôn trùng mây, cuối cùng hạ cánh xuống đầu Bì Tu, cao sừng sững khiến người ta nhìn mà kinh hãi.

Sắc tàn tình phai, lão yêu quái lớn tuổi không thỏa mãn được tiểu kiều thê, khiến con trai thừa cơ nẫng tay trên, thì ra ngay cả Bì-chan cũng có lúc bất lực như vậy.

Bì Tu thảm thương trở thành chủ đề trung tâm của diễn đàn, tất cả mọi người đổ lệ vì cặp sừng của Bì Tu, cảm thán nước mắt của bọn họ đúng là không đáng tiền.

Ngôi sao nổi tiếng Bì Tu còn chưa biết tinh phong huyết vũ ở bên ngoài, vẫn chưa biết trên đầu mình có một cặp sừng cao vút, giờ phút nàyhắn đang cầm thực đơn xuống nhà bếp báo món.

Ông chủ Bì đích thân xách một con gà trống từ sân sau ra, cắt tiết vặt lông mổ bụng moi ruột, tự tay làm một nồi canh gà cho Văn Hi, bổ sung chút dương khí cho y sau một ngày bị dọa đến chấn động hồn thể.

Nhậm Kiêu nhìn động tác của hắn: "Dương khí trên người anh không đủ hay sao mà còn muốn giết gà bồi bổ cho cậu ta? Anh có biết một con gà trống nhỏ như thế giá bao nhiêu tiền không?"

"Dương khí trên người anh đây có thể tùy tiện cho bừa được hả?" Bì Tu nguýt hắn: "Thân thể cậu ta mỏng manh thế kia vẫn chưa chịu nổi của anh, trước tiên uống mấy bát canh bồi bổ đã."

Cừu Phục ngửi mùi canh gà thơm phúc là bụng cồn cào không chịu nổi: "Anh giai tốt ơi, cho em nếm thử với."

Bì Tu múc cho cậu ta một bát, khiến hồ ly Cừu Phục hú lên hai tiếng, vừa ăn canh vừa than thở: "Có bà xã đúng là khác mà, hồi xưa anh làm gì có tốt bụng thế."

Bì Tu nhướn mày: "Đừng có nói lung tung, anh đây độc thân."

"Ôm cũng ôm rồi, ngủ cũng ngủ rồi, đến cả hộ khẩu cũng ghi tên vào luôn, anh còn nói anh độc thân cơ à?" Nhậm Kiêu chỉ ra sân sau: "Đến con lợn ở sân sau cũng đếch tin."

Cừu Phục nhả khúc xương trong miệng ra: "Cơ mà sao hôm nay Nhị Lang Thần lại đến kiểm tra hộ khẩu nhỉ, giờ đâu phải lễ tết hay hội họp gì, chẳng hiểu sao."

Bì Tu suy nghĩ: "Chắc là nghe đám yêu quái đến đây ăn cơm nói. Từ lần trước con chó của hắn đến đào đất vườn rau nhà mình bị anh tẩn cho mấy gậy, cái tên nhỏ mọn này liền ngứa mắt anh, cố ý chọn hôm nay để tới gây sự đây mà."

"Hao Thiên Khuyển nhà thằng chả không chịu khó học hành cho nên mới bố láo bố lếu như thế đấy." Nhậm Kiêu vừa nói vừa vặn nhỏ lửa bếp: "Cừu Phục lại trông bếp cho anh, anh phải đi xem coi Chổi Nhỏ làm bài tập thế nào rồi, ngày mai thằng nhỏ phải đến trường."

Cừu Phục ngạc nhiên: "Anh vẫn chưa từ bỏ việc bắt Chổi Nhỏ đi học à."

"Mày thì biết cái gì, tri thức thay đổi vận mệnh hiểu chửa, bây giờ anh làm đầu bếp chính là vì ngày xưa không học hành đàng hoàng nên giờ mới thiệt thòi đấy." Nhậm Kiêu cởi tạp dề ném sang bên: "Đừng quên trông bếp nhá!"

Nói đến học bài, Bì Tù nhìn đồng hồ, thấy cũng sắp đến giờ Ngô Tổ tự học buổi tối, hắn bèn múc bát canh gà, bưng lên lầu chuẩn bị nghỉ ngơi.

Cừu Phục thấy Bì Tu cũng đi thì lớ ngớ hỏi: "Sao hai anh đều đi hết thế hả? Có mỗi mình em làm việc trong bếp thôi à!"

"Canh gà trong nồi cho mày hết đấy! Mệt thì lấy mà uống!" Bì Tu xua tay, "Yên tâm, không đòi tiền của mày đâu!"

Cừu Phục sững sờ, lập tức giậm chân chửi hai lão yêu quái Nhậm Kiêu và Bì Tu là đồ thiếu đạo đức!

Canh gà trôi vào trong bụng, Văn Hi gật đầu nói: "Canh hôm nay ngon quá."

"Tôi tự tay nấu, có thể không ngon được chắc?" Bì Tu rút giấy lau miệng cho y, nhìn thoáng qua tờ giấy nháp đặt trên bàn, bèn cười hỏi: "Vừa giảng bài cho Chổi Nhỏ à?"

Văn Hi gật đầu: "Nó nói nó không biết làm bài tập."

"Bài khó hả?" Bì Tu hỏi.

Văn Hi cười lắc đầu: "Bài tập cho tiểu yêu quái thì khó sao được? Chỉ là tôi thấy nó không muốn đi học, cầm cái bút thôi mà cũng làm như chịu uất ức ghê gớm lắm."

"Làm gì có đứa trẻ con nào thích học?" Bì Tu nói.

Văn Hi mím môi: "Có tôi thích học này. Có điều ông nội tôi luôn chê thầy giáo quá kém, lại sợ con nhà người khác bắt nạt tôi, cho nên từ lúc vỡ lòng thì đều do ông tự cầm tay dạy dỗ tôi. Tôi vẫn chưa biết cảm giác đến trường rốt cuộc là sao."

Bì Tu xoa xoa đầu y: "Được học một kèm một không tốt sao? Cậu có biết bây giờ đi học thu phí bao nhiêu không?"

"Thu phí gì cơ?" Văn Hi hỏi.

Bì Tu: "Lần sau Chổi Nhỏ đến thì cậu cứ bảo Nhậm Kiêu kéo một xe hải sản tươi đến quán, trình độ của cậu mà làm gia sư một kèm một là phải thu phí."

Văn Hi bật cười: "Sao ngay cả Nhậm Kiêu mà anh cũng thu tiền thế hả?"

"Cái này gọi là nước phù sa không chảy ruộng ngoài, cậu thì biết cái gì." Bì Tu vừa nói vừa nắm chặt tay y kiểm tra hồn thể, đã khá hơn lúc đầu nhiều, mà Ngọc Phật cũng chẳng còn bao nhiêu tác dụng, đến lúc phải tìm thứ khác rồi.

Văn Hi uống canh xong liền ngủ một giấc, chờ đến giờ, Bì Tu mang theo y tiến vào giấc mơ của Ngô Tổ.

Không biết có phải vì mấy bữa nay hay ăn cơm ở quán, nghe Giả Tố Trân hát hí khúc nhiều hay không mà buổi tối Ngô Tổ vừa làm bài vừa ngâm nga hát mấy câu, Văn Hi nghe mà buồn cười, đứng ở bên cạnh thản nhiên hát tiếp đoạn sau.

Thuở thiếu thời thích nhất là vở kịch này, y hát cũng coi như có vần có điệu.

Ngô Tổ nghe xong bèn ngẩng đầu cười nhìn y: "Thì ra anh còn muốn làm trạng nguyên."

"Người đọc sách trong thiên hạ nào có ai không muốn đỗ trạng nguyên chứ?" Văn Hi hỏi ngược lại.

Người đọc sách trong thiên hạ, ai mà chẳng mong một ngày được đề tên bảng vàng rạng rỡ tổ tông, được đánh ngựa chiêm ngưỡng hết thảy Trường An hoa lệ.

Ngô Tổ bị y hỏi mà sững sờ, ý thức được đây là thế giới tinh thần của mình, lời người trước mặt nói cũng xem như là suy nghĩ trong nội tâm mình. Anh ta muốn thi hạng nhất đỗ trạng nguyên, vậy chẳng phải tương đương với mình cũng muốn thi hạng nhất hay sao?

Can đảm lớn bao nhiều thì thành tựu lớn bấy nhiêu, thì ra ở sâu thẳm trong tim, mình lại không biết trời cao đất rộng mà ôm ấp giấc mộng trạng nguyên nữa cơ.

Cậu chép miệng: "Anh thật là có dũng khí mơ ước."

Ngô Tổ im lặng một hồi nghe Văn Hi ngâm nga vài câu hát Nữ Phò Mã, không nhịn được hỏi: "Anh nói xem tại sao lúc tôi đi, chị Tố Trân lại cứ hát cái đoạn đỗ trạng nguyên vậy? Là vì chị ấy không hay hát, hay là vì chị ấy thích...... thích người có thành tích tốt?"

Văn Hi ngơ ra, nghĩ thầm làm sao mình biết được, mình có phải Giả Tố Trân đâu.

Song vì lo ngại tâm trạng của Ngô Tổ, Văn Hi chỉ nói: "Cái này thì ai mà biết, chờ cậu thi được hạng nhất rồi đến hỏi cô ấy là biết ngay mà."

Ngô Tổ im lặng hồi lâu.

Mỹ nhân chỉ xứng với kẻ mạnh nắm giữ, hiện tại mình mười tám tuổi như là cu li đứng ở dưới chót, phát thề sau này phải khiến trong mắt chị Tố Trân chỉ có mình mình mà thôi.

Thế là cu cậu học trò liền hất tóc ra sau một phát: "Không phải chỉ là học bài thôi sao? Ai mà chẳng làm được, bà mịa, ông đây thông minh vô đối còn sợ quái gì không thi được hạng nhất?"

Văn Hi nghe mà cau mày: "Cậu thích cô ấy đến thế cơ à?"

Nhân quỷ khác đường, dù có thích đến mấy cũng vô dụng.

"Nông cạn." Ngô Tổ tặc lưỡi: "Cái này không gọi là thích, mà gọi là tán thưởng và bội phục. Chỉ cần chị Tố Trân có thể hát thì tôi có thể luôn luôn đến quán cơm để nghe, để cổ vũ cho chị ấy. Mặc dù đồ ăn quán đó tôi ăn phát ngấy ra rồi."

Văn Hi nín cười: "Được, vì chị Tố Trân của cậu, bây giờ bắt đầu làm bài đi."

Ngô Tổ dốc hết sức làm bài, mà hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân, công cuộc học tập chết vì toán học, cậu dòm bài thi cả buổi, ngẩng đầu hỏi Văn Hi: "Anh có thế khiến tôi mơ thấy quyển bí kíp ôn tập hoặc là mơ thấy cả đề thi đại học luôn được không, chúng ta làm một mẻ khỏe suốt đời."

Văn Hi ngoài cười nhưng trong không cười: "Tuy rằng cậu đang nằm mơ, thế nhưng không có nghĩa là cậu thật sự có thể nằm mơ đâu."

Ngô Tổ ho nhẹ một cái: "Rồi, tôi biết rồi, học tập không có đường tắt, chỉ có con đường chăm chỉ luyện tập thôi."

Văn Hi gật đầu, cảm giác cuối cùng cũng dạy được con trẻ.

Thế nhưng giám sát Ngô Tổ làm đề toán cả buổi tối, Văn Hi tức đến dựng cả tóc run cả tay, y cảm thấy thằng cu này đúng là hết thuốc chữa, trực tiếp đập đi xây lại vẫn đơn giản hơn. Dù sao Giả Tố Trân cũng đợi nhiều năm rồi, đợi thêm mười tám năm cũng có thấm vào đâu.

Bởi vì sắp đến kỳ thi tháng, Ngô Tổ khởi động mode học tập tự hủy diệt khiến áp lực của Văn Hi đột nhiên gia tăng, hồn thể phải gánh vác nặng thêm. Song y vẫn kiên trì không lùi bước. Chủ yếu là vì nếu đổi thành Bì Tu tới giám sát Ngô Tổ học bài thì Văn Hi đoán chắc thằng nhóc học sinh này sống chưa đến kỳ thi tháng thì đã phải nói bye bye với cuộc đời rồi.

Mang theo quyết tâm chịu đựng đến hết thi tháng, cơ thể Văn Hi càng trở nên trong suốt, trực tiếp bị Bì Tu phạt thẻ đỏ, bắt uống mấy bát canh gà rồi thẳng tay nhét vào trong ngọc phật nghỉ ngơi.

Thầy Bì nhận thước mặc giáp ra trận, cuộc sống của Ngô Tổ phải thay đổi rồi.

Đêm đó Ngô Tổ lại đi vào giấc mơ, trong mộng không còn là gương mặt mỹ nhân của Văn Hi nữa, mà thay vào đó là một gương mặt mãnh nam hoàn toàn xa lạ mà Bì Tu biến ra.

"Chú....."

Ngô Tổ hoang mang nhìn cánh tay cơ bắp cuồn cuộn của hắn, nghĩ bụng hình tượng nội tâm của mình còn có thể thay đổi được hả? Chẳng lẽ những ngày qua gắng sức học hành đã biến mình thành một mãnh nam trí thức, một người khổng lồ học tập sao?

Bì Tu không để ý tới cậu, vừa đặt bài thi xuống bàn, hắn liền thông báo một tương lai tàn khốc: "Hôm nay bắt đầu làm đề gấp đôi."

Ngô Tổ nín thở: "Không! Không gấp đôi đâu!"

Bì Tu nguýt cậu ta một cái: "Gấp đôi!"

Ngô Tổ: "Chúc mừng chú, cướp được địa chủ rồi[1]!"

Bì Tu: ......

Tránh hết ra! Từ hôm nay hắn phải để cho thằng lỏi học sinh không biết điều này nếm thử nắm đấm thép của yêu quái được soi sáng bởi chủ nghĩa xã hội!

******

★Chú thích:

[1]Đấu địa chủ: Ở đây đang nhắc tới trò Đấu địa chủ, một trò đánh bài của bên Trung. Chơi từ ba người trở lên, dùng 54 lá trong bộ tú lơ khơ (gồm cả hai lá Joker or phăng teo), trong đó một phe là địa chủ, hai phe còn lại là nông dân, bên nào ra hết bài trước thì thắng.

Luật chơi thì khá dài dòng nên mình không nói hết (and cũng không hiểu lắm), nhưng nói chung mỗi lần cướp địa chủ, tiền của người chơi sẽ x2,

Editor: Ngô Tổ có lẽ là nhân vật dễ đồng cảm nhất trong cái truyện này :))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net