Truyen30h.Net

Ti Huu Phan Quan Chi Tien Bat Xuat

21.

Mấy ngày trước Bì Tu làm trợ giảng, nhìn Văn Hi phụ đạo cho Ngô Tổ mà thấy mệt mỏi, bây giờ tự mình phụ đạo thì mới biết không phải mệt mỏi, mà là thật mệt con mẹ nó mỏi.

Con đường học tập khó đi, có người và cũng có chó. Hắn là người dạy dọc đi trước vất vả lao động, Ngô Tổ chính là con chó chết chạy lóc cóc phía sau.

Buổi tối đầu tiên tan học, Bì Tu còn mệt hơn đào hầm trữ rau cả đêm, nằm trên giường cả buổi chẳng nói gì, Văn Hi ngồi trên giường vừa cười vừa bóp vai cho hắn: "Thế nào?"

"Chẳng thế nào cả, may mà tôi không dùng chân thân đi vào, không thì chắc có hai mình cũng phải tức mà chết luôn." Bì Tu thở dài.

Tay Văn Hi dán vào gương mặt hơi nóng của hắn: "Hay là để tôi đi nhé?"

"Không được, giờ cậu đã đăng kí hộ khẩu rồi chứ có phải không có hộ khẩu đâu, nếu mà hồn thể xảy ra chuyện gì, bị sở giám sát truy tra thì phiền phức lắm. Vốn dĩ định đến mùa thu sẽ lén đưa cậu đi đầu thai vào nhà tốt, hiện giờ đăng kí hộ khẩu rồi, hàng năm suất đi đầu thai chỉ có hạn mà hơn nữa còn hay dao động, chẳng biết phải đợi đến năm nào tháng nào nữa."

Bì Tu nghĩ mà đau đầu, kéo Văn Hi nằm bên cạnh mình rồi ôm lấy y: "Đến lúc đó tôi sẽ đi tìm Phùng Đô nhờ vả quan hệ giùm cậu, bảo hắn chọn cho cậu giờ lành, rồi chọn cha mẹ tốt, tốt nhất là gia đình một con, như thế thì cả nhà chỉ yêu chiều mình cậu thôi. Chuyện đã hứa với cậu, tôi sẽ không đổi ý."

Văn Hi yên lặng hồi lâu rồi bảo: "Anh là một yêu quái tốt."

"Đừng nói thế, cậu theo tôi sống yên ổn qua mùa hè này là được rồi, huống chi siêu độ cậu cũng coi như là một công đức lớn, tôi cũng không thiệt thòi. Nếu cậu có tâm nguyện gì chưa hoàn thành thì mau nói đi."

Bì Tu ngừng một chốc rồi lại bảo: "Nếu mà rắc rối quá thì thôi đừng nói, thêm một Giả Tố Trân nữa là tôi thật sự không gánh nổi đâu."

"Biết rồi mà." Văn Hi cười đáp, y nằm nhoài trên người Bì Tu, rũ mắt không biết đang suy nghĩ gì.

Vạn sự khởi đầu nan, sau khi quen với phong cách của oắt con Ngô Tổ này, ông chủ Bì cuối cùng cũng coi như tài xế tay mơ bắt đầu lái xe lên đường. Ngô Tổ tuy nhây nhưng đầu óc được cái rất linh hoạt, không ăn roi ăn vọt thì thành tích cứ mãi giậm chân tại chỗ.

Hai người giày xéo lẫn nhau, cù cưa cù nhằng qua một lần thi tuần, dưới sự cưỡng chế của mãnh nam yêu quái, thành tích của cậu nhóc học sinh phất cao như diều gặp gió, trực tiếp lọt top 10 của lớp, điểm thi đại học xem ra cũng sẽ rất khả quan.

Cuộc sống ngày ngày trôi qua, thời tiết vào đầu tháng năm càng lúc càng nóng, Bì Tu càng lúc càng không thể rời khỏi Văn Hi, đi chỗ nào cũng đều mang y theo.

Nho và mướp trồng ở sân sau quấn vào nhau bò lên mái hiên, lá cây xanh mướt nối thành vòm che, tạo nên một khoảng râm mát.

Bì Tu lấy một cái ghế từ trong kho ra đặt ở trước hiên để hóng mát, trong giếng nước bên cạnh còn có dưa hấu ướp lạnh, chờ buổi tối lấy ra ăn.

Thoạt trông vừa thoải mái vừa dễ chịu, tựa như thể chốn thế ngoại đào nguyên, ấy thế nhưng một tiếng gáy bất thình lình cất lên phá vỡ sự yên tĩnh ấy.

Vì để nấu canh gà bồi bổ thân thể cho Văn Hi, Bì Tu mua hẳn một xe gà trống về, khiến gà mái khắp thành phố phải giữ tiết quả phụ, việc đẻ trứng cũng bắt đầu khó khăn.

Một đám gà trống oái vệ hiên ngang tiến vào sân sau quán cơm, lũ lợn vốn đang độc quyền trong nhà thấy thế thì nổi cáu, đánh rắm kêu vang lừng, muốn so bì với tiếng gà gáy.

Lợn gà ghen ăn tức ở với nhau, mà Bì Tu thì vội chuẩn bị canh cho Văn Hi, chỉ xách một con gà mang đi vãng sinh cực lạc, đám lợn gà còn lại thì nhốt cùng nhau hết.

Hai phe đối chọi, trước tiên phái đại tướng hô hào, lợn gà đồng thành kêu, ầm ĩ nhặng xị khắp cả nhà.

Đến khi Nhậm Kiêu dắt theo Chổi Nhỏ đến tiến hành dạy học thực địa tính heo gà lông nhông nhốt chung lồng, hai phe đã lao vào quần ẩu loạn xà ngầu, lông gà cứt lợn văng tứ tung, chuồng lợn còn bị đạp sập cả rào, Nhậm Kiêu shock toàn tập, Chổi Nhỏ thì trực tiếp trợn trắng mắt hôn mê bất tỉnh.

Cừu Phục bận thu dọn hành lý để về nhà, cho nên việc dọn dẹp hai anh em chỉ có thể tự mình làm. Lần này hai người rút kinh nghiệm, gia cố chuồng lợn cao thêm, bóp chết hành vi lợn vượt rào từ trong trứng nước!

Nhậm Kiêu rửa mặt rửa tay đi vào bếp, thương lượng với Bì Tu: "Em bảo này lão Bì, trong sân nuôi cả đống gà mái rồi, giờ anh lại mua nhiều gà trống thế kia về là muốn cho gà mái đẻ trứng liền tù tì 24/24 à, hay là muốn nghe dàn hợp tấu cao quãng 10?"

Hắn ngửi ngửi tay mình, cau mày nói: "Em vừa xem thấy cứt gà ở sân sau dày ba centimet rồi đấy, lát nữa Chổi Nhỏ tan học về là phát rồ cho xem, hai bữa nay em toàn nằm mơ thấy đang cầm xẻng hốt cứt gà, giờ trên tay còn thum thủm mùi cứt gà đây này, xin ngài làm ơn thương xót, tống khứ mấy con gà này đi có được không?"

"Chẳng phải anh đã bảo với chú là giữ lại nấu canh cho Văn Hi sao?" Bì Tu đang bóc tỏi: "Chú giúp anh giết một con đem hầm đi."

Cừu Phục nhấc theo rương hành lý tiến vào, chủ động lên tiếng: "Để em làm cho, em hầm xong thì về nhà trước nha lão Bì."

Bì Tu nhìn cậu chàng: "Chuẩn bị đi mấy ngày đấy, lúc về nhớ mang ít đặc sản nhà mày về nhá, sau rồi anh trả tiền cho."

"Vâng ạ, em sẽ đem hai con quán quán về cho anh." Cừu Phục nhấc dao đi ra sân sau, bỏ lại Nhậm Kiêu nhìn Bì Tu với ánh mắt phức tạp.

Bì Tu tiếp tục bóc tỏi: "Chú mày nhìn chằm chằm anh làm gì, có tiền rớt ra từ trên mặt anh hả?"

Nhậm Kiêu: "Em hỏi anh, nhiều gà trống như vậy rốt cuộc tiêu hết bao nhiêu tiền?"

Bì Tu: "Làm sao?"

Nhậm Kiêu: "Anh mà cũng có ngày hào phóng như thế cơ đấy? Hồi đó ba đứa bọn mình lang bạt bên ngoài, Cừu Phục thèm ăn một con gà mà anh cũng bắt nó nhịn, giờ sao lại như thế hả?"

Bì Tu ngớ người: "Như thế cái gì? Hồi đó chẳng phải hôm sau anh xách một con gà về cho nó còn gì?"

"Anh còn có mặt mũi mà nói à, đấy mà là gà hả? Uyên ương bị anh xách lẻ một con về, con kia ở lại trong ao kêu suốt nửa buổi tối, mà với cả thịt nó sao mà so được với thịt gà." Nhậm Kiêu đến bóc tỏi cùng với hắn: "Em thấy anh động phàm tâm rồi đấy."

Bì Tu tự biết giải thích cũng vô dụng, cho nên chỉ là nói có vẻ sâu xa: "Hai chữ 'độc thân' anh đây đã nói đến mỏi cả mồm rồi."

Tại sao thế tục cứ thích hiểu lầm một con Tỳ Hưu băng thanh ngọc khiết trong lòng chỉ biết đến tiền chứ chẳng thiết yêu đương như hắn đây?

Bì Tu cảm khái: "Thôi, giải thích thế nào cũng vô dụng. Hôm qua Tô An nói có người gọi điện tới hỏi chuyện giao cơm đấy, đám nhân loại kia yếu ớt lắm, trời nóng là bắt đầu lười ra khỏi nhà, chờ Cừu Phục về thì chúng ta phải bắt đầu chuẩn bị chuyện đặt cơm online đi."

Nhậm Kiêu tán thành: "Định dùng chuyển phát của bên nào? Em thấy cái hãng mặc đồng phục xanh lam cũng ôkê đó, đi xe điện hai bánh còn nhanh hơn em lái xe bốn bánh, không lề mề chậm trễ."

(Mình đoán là đang nói đến Caniao, nền tảng cung cấp dịch vụ logistics của Alibaba. Mấy anh shipper hãng này mặc đồng phục xanh lam.)

Bì Tu chẳng buồn nhấc mắt: "Không xài chuyển phát nhanh của nhân loại, tìm đám thổ địa công đi. Chuyển phát nhanh đến toàn quốc được luôn, đến lúc đó anh sẽ bảo Tô An lo liệu."

Nhậm Kiêu ngạc nhiên: "Đám thổ địa công chịu làm hả?"

"Thời này đặt đồ ăn ngoài đang là phong trào, một suất ăn ngoài giao đúng lúc còn có thể nhận được công đức, đây là phúc phận mấy tên đó cầu còn chả được, bây giờ ông đây sẵn lòng chia cho ít miếng ngon, đám đó còn có thể từ chối nữa chắc?" Bì Tu cười khẩy: "Mày đúng là bị cứt gà lấp mất não rồi, ngu ạ."

Nhậm Kiêu vừa nghe đến cứt gà là liền đau đầu, vội vàng xua tay nói: "Rồi rồi rồi, anh là sếp nhớn anh quyết định đi, ông đây cắm đầu làm việc là được rồi. Nhưng mà làm thức ăn giao ngoài thì em buộc phải tăng ca, buổi tối sẽ không có thời gian trông chừng Chổi Nhỏ làm bài tập nữa."

Bì Tu nhìn hắn: "Làm sao, tay nó mọc trên người mày à? Cần mày trông chừng thì mới viết được hả?"

"Anh không biết đâu, dạo này thằng nhỏ cứ tan học về là lại nổi nóng, làm bài tập cũng phải dỗ dành đủ đường y như tổ tông em luôn vậy." Nhậm Kiêu lên kế hoạch: "Buổi tối em tăng ca, anh bảo Văn Hi dạy kèm nó làm bài, coi như là tiền tăng ca của em."

Bì Tu: "Vậy anh phải bàn bạc với cậu ta một chút đã."

Nhậm Kiêu vỗ đùi: "Sao thế, trong hai vợ chồng anh là chủ gia đình mà không sai được cậu ta à?"

"Hai vợ chồng cái đéo." Nội tâm Bì Tu không hề dậy sóng: "Hồn thể của cậu ta bất ổn, nếu lao lực quá độ thì sẽ xảy ra chuyện, hay là mày tìm cho anh chỗ nào để cho hồn thể của cậu ta nghỉ ngơi, anh giúp mày bảo với cậu ta một tiếng."

Nhậm Kiêu tặc lưỡi: "Cái ngọc phật kia hết xài được nữa rồi hử? Muốn tìm hàng thay thế thì anh phải chờ một thời gian nữa. Làm sao thế? Có phải là từ sáng tới tối dạy phụ đạo cho thằng cu học sinh họ Ngô kia nên bị chọc tức không? Không sao đâu, Chổi Nhỏ ngoan như kia mà em chỉ bài cho nó còn ức chế muốn đánh người đây này, rộng lượng chút đi."

Không nhắc đến thì còn đỡ, vừa nhắc đến Ngô Tổ cái là Bì Tu lại thấy đau đầu, lần này Ngô Tô thi tuần còn chưa biết thành tích sẽ ra sao nữa.

Nhậm Kiêu thấy hắn thở ngắn thở dài thì bèn nói: "Không thì anh trực tiếp siêu độ cô ta luôn đi, siêu độ cũng tính là một công đức mà, hơi đâu quan tâm nhiều thế làm gì."

"Không chỉ là công đức mà còn phải moi được chút tin tức từ miệng cô ta nữa." Bì Tu thản nhiên nói: "Huống chi chỉ là giúp học sinh thi đỗ trạng nguyên chứ có phải giết người phóng hỏa gì đâu, cũng không tính là khó."

Nhậm Kiêu: "Nói cũng đúng, tiền khó kiếm cứt khó ăn, so với vì công đức mà đi thông cống rồi bắt đào phạm lẩn trốn khắp thế giới, anh như này vẫn xem như tốt hơn nhiều."

"Anh đây có mưu đồ mà cô ả cũng có tính toán, chẳng ai chịu thiệt, mà Ngô Tổ cũng thông minh, giỏi hơn Chổi Nhỏ nhiều, dạy nó cũng không mệt lắm."

Nhậm Kiêu: .......

Nhậm Kiêu: "Cút, Bé Chổi nhà chúng ta thông minh nhất!"

Ông chủ Bì phủi sạch vỏ tỏi dính trên người, không thèm để ý tới hắn, rửa tay rồi bưng thuốc dưỡng hồn và bữa trưa cho Văn Hi lên lầu, khi hắn vén rèm lên thì Văn Hi và Giả Tố Trân đang ngồi nói chuyện với nhau.

Hai người vừa xem cảnh trạng nguyên đón dâu trên ti vi vừa nói chuyện phiếm, Văn Hi suy nghĩ một thoáng rồi hỏi: "Thật ra tôi không hiểu vì sao cô cứ nhất thiết muốn cho Ngô Tổ thi đỗ trạng nguyên?"

Y dừng một chút rồi nói tiếp: "Hẳn là năm xưa cậu ta từng hứa đỗ đạt cao rồi thì sẽ lấy cô làm vợ đúng không?"

Giả Tố Trân vội vàng lắc đầu bảo: "Chưa từng......"

"Vậy thì tại sao?" Bì Tu bưng đồ đi tới, nhíu mày hỏi: "Chẳng lẽ cô có cái bệnh kỳ cục là thích nhìn người ta đỗ trạng nguyên?"

"Không phải! Ngô Lang đáng lẽ có thể đỗ trạng nguyên, chỉ là chàng bị kẻ gian hãm hại nên mới bị tống vào ngục, mất cơ hội đi thi, không còn hi vọng đỗ trạng nguyên nữa. Kiếp trước nô gia chẳng giúp được chàng, cho nên kiếp này mới..."

Bì Tu cười bưng thuốc đến ngồi xuống bên cạnh Văn Hi: "Cũng trùng hợp đấy, năm đó cậu ta bị vu tội trộm cắp, nếu như cô thật sự có thể đọc sách đi thi đạt công danh, chẳng phải vừa kéo diễn một vở Nữ Phò Mã hay sao?"

Giả Tố Trân thảng thốt: "Nhưng nô gia sống ở phường kịch từ nhỏ đến lớn, đâu có phải tiểu thư quan gia gì, còn chẳng nhận nổi mấy chữ thì sao mà đọc mà biết tứ thư ngũ kinh gì gì đó? Nếu thật sự có thể cứu chàng giống như trong vở kịch thì sao lại thành ra nông nỗi ấy chứ?"

Cô họ Giả, tuy mang tên là Tố Trân, có thể ở trên sân khấu hát Nữ Phò Mã cả đời, có thể cứu Lý Lang trong vở kịch hết lần này đến lần khác, nhưng khi xuống khỏi sân khấu, trút bỏ lớp áo trạng nguyên, giả chung quy vẫn là giả, cô vẫn là một Giả Tố Trân vô dụng bất lực.

Không thể nào vì Ngô Lang mà đánh trống kêu oan rửa sạch khuất tất, càng không thể nào thi đỗ trạng nguyên để cứu chàng thoát khỏi bể khổ.

Ngô Lang ở trong ngục chịu khổ, cô chẳng thể rơi lệ, đã vậy còn phải niềm nở tươi cười để đổi lấy sự hoan hô của khán giả. Người dưới đài đều biết nữ phò mã vinh hoa đỗ đạt, liệu có ai biết nỗi thê lương cô chôn giấu phía sau lớp vỏ ấy chăng?

Văn Hi nhờ tay Bì Tu đút thuốc, vị đắng trong miệng khiến y không khỏi cau mày.

Giả Tố Trân ở bên cạnh trông thấy động tác thân mật của hai người thì bỗng nhiên thở dài nói: "Ô cửa sổ phòng nô gia đối diện với con phố mà trạng nguyên cưỡi ngựa đi qua, lúc ấy nô gia luôn ngóng trông kỳ thi mùa xuân mau đến, từ cửa sổ được ngắm bóng dáng Ngô Lang mặc áo đỏ đánh ngựa dạo qua phố, đời này cũng xem như mãn nguyện."

"Trạng nguyên thời nay không giống ngày trước đâu." Bì Tu đút cho Văn Hi viên kẹo: "Cưỡi ngựa ngoài đường là bị phạt tiền đấy, cô cho cậu ta mặc đồ đỏ cưỡi xe đạp công cộng lượn phố một vòng thì được."

Ít carbonkhông ô nhiễm, lại còn chẳng tốn nhiều tiền, tiện lợi hơn là cưỡi ngựa dạo phố.

Giả Tố Trân cuống quít xua tay: "Không, nô gia không có ý gì khác đâu, chỉ muốn tận mắt thấy Ngô Lang đỗ trạng nguyên là đủ rồi."

"Ngày đó Văn gia bị tịch biên, toàn bộ tài sản đều bị sung vào quốc khố, sao bức tranh tiệc sinh nhật ấy lại đến tay cô?" Văn Hi ngậm kẹo trong miệng, cau mày: "Sau đó còn nhuốm cả máu của cô nữa."

Giả Tố Trân: "Lúc trước Ngô Lang vẽ hai bức giống hệt nhau, chỉ đưa cho ngài một bức trong số đó thôi, bức còn lại thì chàng ấy tặng cho nô gia."

Cô nở nụ cười, cầm bức tranh trong tay khẽ vuốt ve, đầu ngón tay lướt qua vết máu, nhẹ nhàng bảo: "Vào lúc tự vẫn, nô gia ôm bức tranh này, nên đương nhiên là bị nhuốm máu."

22.

Bức tranh nhuốm máu trải trên bàn, lúc Bì Tu lau tóc đi ra từ buồng tắm thì trông thấy nhóc con đang dựa vào ghế sô pha, ngẩn người nhìn chằm chằm bức tranh vẽ yến tiệc kia.

"Đang xem gì thế?" Bì Tu hỏi.

Văn Hi hoàn hồn: "Không có gì, chỉ là đang nhìn xem bức tranh này với bức lúc trước của tôi có gì khác nhau không thôi."

Bì Tu ngồi xuống bên cạnh y: "Qua nhiều năm như thế mà cậu vẫn nhớ được cơ à?"

"Tôi đã chết nhiều năm, nhưng cảm giác chỉ như mơ một giấc chiêm bao vậy." Văn Hi xoa xoa đầu: "Có điều không nhớ rõ là rốt cuộc chết như thế nào."

Bì Tu: "Cái này thì có gì hay mà nhớ, không ngại xúi quẩy hả."

Văn Hi cười gật đầu: "Anh nói đúng."

Hai người nhàn nhã ngồi bên nhau một hồi, Văn Hi cảm nhận nhiệt độ tỏa ra từ người Bì Tu, bèn cau mày hỏi: "Sao cảm giác nhiệt độ của anh lại cao hơn trước một chút rồi?"

Bì Tu hờ hững nói: "Thời tiết càng nóng thì thân nhiệt của tôi càng cao, sao thế? Nóng lây sang cậu à?"

Văn Hi lắc đầu: "Chỉ là đang nghĩ trước kia đến mùa hè thì anh phải làm thế nào?"

"Thì cố mà chịu thôi, ôm gối băng ngủ, hoặc cùng lắm thì tìm cái hồ trong rừng sâu núi thẳm mà ngâm mình trong đó, chờ hết hè thì lại đi ra." Bì Tu thở dài ôm Văn Hi ghé sát vào người: "Dù sao cũng không dễ chịu bằng có cậu ở đây."

Văn Hi nhướn mày: "Vậy thì anh còn phải cảm ơn tôi đấy nhé."

Bì Tu phì cười: "Tôi giúp cậu cố hồn, lại còn đăng kí hộ khẩu cho cậu, thế mà có thấy cậu cảm ơn tôi đâu."

"Bây giờ tôi cho anh ôm mà không tính là cảm ơn hả?" Văn Hi chống lên ngực hắn, nhìn hắn: "Đừng có được voi đòi tiên nha!"

Bì Tu rũ mắt: "Ai được voi đòi tiên cơ? Cậu bao nhiêu tuổi còn tôi bao nhiêu tuổi mà hô to gọi nhỏ với tôi, chẳng biết lễ phép trên dưới gì cả, không sợ tôi cho cậu một tát đi đầu thai luôn à."

"Trước khi mùa hè qua thì anh sẽ không dám đâu." Văn Hi lại dựa vào người hắn, không biết có phải vì hồn thể ổn định hay không mà y nhạy cảm với nhiệt độ hơn một chút, Bì Tu không ở bên cạnh là cứ thấy lạnh, phải dán vào lão yêu quái thì mới ấm áp hơn được một tẹo.

Y đặt tay lên bả vai Bì Tu, nghe thấy hắn rít lên một tiếng thì bật cười, ngồi lại đoàng hoàng trước khi Bì Tu bắt lấy tay mình.

Văn Hi hỏi sang chuyện khác: "Anh nghĩ bức tranh này làm cách nào tới được tay Thao Thiết?"

"Cái này phải hỏi thằng chả mới biết được." Bì Tu mò tay y, hỏi: "Dạo này còn cảm giác có người theo dõi cậu không?"

Văn Hi lắc đầu, nở nụ cười với Bì Tu: "Anh gia cố thêm trận pháp, với cả ngày nào cũng dẫn tôi theo bên cạnh, có anh ở đây, Thao Thiết nhất định không dám tới."

"Đúng thế." Bì Tu bắt đầu nổi máu sĩ diện: "Thao Thiết cũng chỉ được cái ăn cơm giỏi hơn tôi thôi, nếu mà đánh nhau thì một mình ông đây đánh được cả ba thằng như hắn."

Văn Hi dựa vào người hắn ngồi một hồi, bỗng dưng hỏi: "Anh lợi hại như vậy thì sao hồi đó hắn lại lừa tiền anh được?"

Bì Tu đơ như cây cơ, cả buổi không nặn ra được chữ nào, Văn Hi thấy sắc mặt lão yêu quái lúc xanh lúc trắng, bèn hỏi: "Đừng bảo là anh nhất thờ sơ suất nên mới bị hắn lợi dụng sơ hở nhé?"

"Đúng, chính là bị hắn lợi dụng sơ hở." Bì Tu lập tức nói.

Văn Hi nhìn hắn chằm chằm một lúc như là đã chấp nhận đáp án này, y không tiếp tục nhì nhằng về vấn đề này nữa, song bụng thì vẫn nghĩ quả nhiên là một tên mãng phu chỉ có thể dùng nắm đấm nói chuyện, lúc đó nhất định là bị bán mà còn hớn hở đếm tiền cho người ta.

Y thầm chê bai trong bụng, chợt tiếng rèm che va chạm vang lên, Hầu Tứ chấp hành nhiệm vụ đặc biệt đã vinh quang trở về, đem bảng thành tích quan trọng vừa lẻn vào trường học đánh cắp được giao cho ông chủ và bà chủ hớt lẻo kiểm duyệt.

Bì Tu ném cho cậu ta một hạt đậu vàng rồi xua đi, hắn cầm bảng thành tích mà không dám nhìn.

"Anh sợ cái gì?" Văn Hi giành lấy bảng thành tích từ tay hắn: "Không dám xem thì đưa tôi, nếu thành tích của thằng nhóc mà tụt lùi thì tôi....."

Bì Tu cau mày: "Thì cậu làm sao?"

Ba ngày không đánh lên nhà lật ngói hả? Nhóc con nuôi mấy hôm còn biết uy hiếp người khác cơ đấy?

"Sẽ không cho anh ôm." Văn Hi sửa mồm, "Anh xem tôi khổ sở nâng cao thành tích cho cậu ta, mệt đến độ hồn sắp tan biến luôn rồi, sao không được kêu ca mấy câu chứ?"

Bì Tu hừ lạnh: "Không phải không cho cậu kêu ca, chỉ là công đức này đâu được tính cho cậu, thấy cậu nghiêm túc như thế nên tôi lấy làm lạ thôi."

Văn Hi ngây ra, sau một thoáng im lặng, y nói: "Tôi nghi ngờ năm xưa cậu ta bị vu oan trộm cắp là do bị liên lụy bởi Văn gia nhà tôi."

"Sao lại nói thế?" Bì Tu hỏi.

Văn Hi: "Trước đây có lần tôi từng gặp cậu ta trong thư phòng của ông nội, cậu ta là thí sinh mà ông nội tôi đánh giá cao, sau đó kỳ thi mùa xuân chưa đến thì nhà chúng tôi đã rớt đài trước, có lẽ là có kẻ không muốn thấy người có quan hệ với Văn gia đỗ đạt nên mới giở trò hãm hại cậu ta."

Bì Tu nhìn y: "Cậu cũng thích nghĩ vẩn vơ thật, lỡ như không phải thì sao? Thế thì thành ra cậu phí công phí sức còn gì?"

"Không sợ là giả chỉ sợ là thật, nghĩ đến việc cậu ta mất hết tương lai bởi vì nhà chúng tôi là tôi lại thấy áy náy bất an, làm như vậy chẳng qua chỉ để khiến bản thân an lòng mà thôi."

Văn Hi nói đoạn thì nghe thấy Bì Tu bật cười.

Lão yêu quái ôm y lắc la lắc lư, cất giọng than vãn: "Haiz, cậu đừng làm quỷ nữa, để hôm nào tôi dẫn cậu đi quy y xuất gia làm hòa thượng đi. Bây giờ hòa thượng có đãi ngộ tốt lắm, được trợ cấp cả đống, làm pháp sự cũng thu được tiền nữa kìa."

Hắn sờ tay Văn Hi, nghĩ bụng đẹp ghê: "Đến lúc ấy tôi sẽ bày một cái sạp ở quán cơm cho cậu, ghi là cao tăng bói toán phê mệnh, một lần hai mươi, mỗi ngày phỏng chừng lãi được không ít."

Văn Hi: .......

Y lạnh lùng rút tay về, nghĩ thầm đếch thể trông chờ cái tên không lỗ đ*t này thở ra được câu gì có tri thức văn hoá mà.

Ban đêm Bì Tu đi vào giấc mơ, nhờ vào thành tích tuần này nên Ngô Tổ rốt cuộc lọt vào top 3, chẳng mấy khi Bì Tu tặng cho học sinh một nụ cười hòa ái mà không mất đi sự biến thái.

Ngô Tổ thấy hắn cười mà lòng hoảng hốt, vội ôm sách chắn trước ngực: "Chú à, có chuyện gì thì nói rõ ràng, đừng tự dưng cười như thế, chú cười làm cháu sợ quá."

"Sợ cái gì? Lẽ nào tôi cười lên trông xấu lắm à?" Bì Tu sờ sờ mặt mình, nghĩ bụng lần trước nhóc con còn bảo mình cười nhiều hơn, bảo mình cười lên đẹp, sao thằng lỏi học sinh này lại không biết thưởng thức thế hả?

Ngô Tổ nghẹn họng trân trối nhìn bài thi trong tay Bì Tu, nhẫn nhịn nói: "Không ạ, anh cười lên rất là đẹp trai."

Bì Tu thoải mái lên, ngồi xuống đối diện cậu ta: "Cuộc thi lần này có tiến bộ, xếp thứ ba toàn khối, cố thêm chút nữa, nâng điểm môn toán của cậu lên là tuần sau thi toàn thành phố cậu lấy hạng nhất không thành vấn đề."

Ngô Tổ: .......

Sao từ nhất trường lên nhất thành phố nói nghe dễ ăn thế? Lẽ nào ông anh này cảm thấy toàn thành phố chỉ có một cái trường cấp ba chỗ chúng ta thôi sao?

Nhóc học sinh lau mặt, thành khẩn nói: "Anh ơi, thật ra em cảm thấy làm một đứa phế vật cũng rất tốt ạ."

Bì Tu dựng lông mày: "Tôi thì cảm thấy không tốt đâu."

"Em không cần anh cảm thấy, em cần em cảm thấy cơ." Ngô Tổ đứng lên: "Em đã rất thỏa mãn với kết quả hiện giờ rồi! Đậu trường trọng điểm không thành vấn đề, em thật sự thỏa mãn rồi anh à, em sẽ dốc sức môn toán mà."

Bì Tu liếc cậu: "Tôi cảm thấy cậu dốc sức là thật, không dốc hết sức cũng là thật."

Ngô Tổ nói sâu xa: "Hôm nay lúc ăn cơm em cũng lấy bài ra làm, chị Tố Trân còn nói em vất vả quá, xong rồi liền múc cho em một bát canh hạt sen, lần nào chị ấy cũng bưng đến một bát bự chảng, nếu đổi lại là đứa nào thất đức thì đã uống sập cả quán nhà họ rồi."

Bì Tu: ......?

Không cần vì tô canh hạt sen mà lo mình phá sản, chỉ là trong lúc mình không có mặt, bát canh hạt sen chà bá của Giả Tố Trân lại tái xuất giang hồ, đúng là quá trớn mà.

Ông chủ Bì cười lạnh: "Yên tâm, cho dù Thao Thiết đến uống canh hạt sen thì cũng không phá sản được đâu."

Ngô Tổ gật gù: "Nói cũng phải, em trông bộ dạng ông chủ quán cơm kia trông không giống như là kinh doanh đứng đắn, đó có lẽ chỉ là một hang ổ của ổng thôi, một khi có tiếng cái là chắc kèo chạy trốn liền."

Bì Tu: ?

Hang ổ gì cơ? Mi nói rõ ràng cho ông xem nào?

Đệt mẹ nó ông đây là hộ kinh doanh đường đường chính chính, là người nộp thuế quang vinh của quốc gia, sao đến miệng mi thì lại biến thành làm ăn không đàng hoàng rồi?

Ngô Tổ thở dài: "Tuy trên người ổng không xăm trái thanh long phải bạch hổ, cơ mà vừa nhìn là biết ngay lãnh tụ tinh thần tiểu hỏa rồi. Anh nói xem nếu ổng phạm tội chuồn mất thì chị Tố Trân phải làm sao bây giờ? Có khi nào chị ấy bị khất lương không?"

(Tinh thần tiểu hỏa: giống kiểu Khá Bảnh bên mình ấy. Ban đầu là để chỉ các cậu trai năng nổ đầy sức sống, sau này thì thành để chỉ một nhóm các thanh niên có phong cách đầu cắt moi, quần áo bó sát, giày bệt, đi xe đạp điện, xăm trổ kín tay... hay nhảy mấy bài khó đỡ. )

Bì Tu tức cười: "Nếu khất lương thật thì cậu định làm sao? Cậu đón người ta về nhà được chắc?"

"Nếu chị Tố Trân đồng ý thì tới nhà em làm giúp việc cũng được." Mặt Ngô Tổ đỏ lên: "Như thế thì em có thể nghe chị ấy hát hí khú ở khoảng cách gần, còn có thể..."

Bì Tu giáng một cú tát đập nát xuân thu đại mộng của thằng lỏi con này.

Ngô Tổ ngẩng đầu, bài thi lạnh tanh rơi tứ tung trên đất, kéo cậu chàng trở về trần thế đối mặt với hiện thực tàn khốc lạnh lùng. Sách không thể không đọc, bài không thể không làm, cho dù chết rồi, chôn dưới đất rồi, Bì Tu cũng đào thằng ranh khốn kiếp này ra để mà làm bài.

Bì Tu nhìn cu cậu, lạnh lùng nói: "Đừng nói cậu là phế vật, chỉ cần cậu còn một hơi tàn để cầm bút thì cũng phải học cho tôi."

Hắn dòm thằng nhóc phiền hà bắt đầu làm bài, không khỏi nhớ đến lời nhóc con nói, ông chủ Bì nghĩ sao tất cả trẻ con trên thế giới này không thể học theo gương Văn Hi, chủ động muốn đến trường đọc sách tiến về phía trước, làm một người con ngoan phát triển toàn diện cả đức trí thể mỹ? Đúng là đứa nào đứa nấy đều khiến người ta tức chết mà.

Cơ mà nếu thế thì cái mặt Ngô Tổ lại không đủ điều kiện, nhóc con vẫn đẹp hơn.

Nghĩ đoạn, ông chủ Bì lại nhìn chằm chằm cu cậu học sinh với bản mặt càng nặng nề hơn.

Rõ ràng buổi tối có thể ngắm nhìn nhóc con xinh đẹp ngủ, thế mà giờ lại phải ở đây làm gia sư làm bảo mẫu cho phàm nhân.

Hắn sống khó khăn quá mà.

Buổi tối qua đi, Bì Tu từ trong mộng trở ra, đăm đăm nhìn Văn Hi một hồi rồi vươn tay ôm y chìm vào giấc ngủ, mãi đến buổi trưa mặt trời treo cao rồi mới xuống lầu giám sát việc kinh doanh của quán.

Ai ngờ đám yêu quái khách quen ở tầng một đều mỉm cười với hắn, có kẻ còn vừa nhìn trộm hắn vừa cười, hắn quay sang thì lại khôi phục vẻ mặt hờ hững, còn giả bộ hát nghêu ngao nữa chứ.

Ông chủ Bì đi vào bếp, rửa quả cà chua, vừa gặm vừa hỏi: "Ê này, mày có biết xảy ra chuyện gì không mà sao hôm nay khách cứ nhìn anh cười vậy?"

Nhậm Kiêu vừa đảo nồi vừa cười: "Anh còn chưa biết à? Tài khoản công chúng của hội liên hiệp phụ nữ đăng ảnh của anh với Văn Hi đấy."

Bì Tu sững sờ, động tác nhai cũng từ từ dừng lại.

Hắn cau mày lấy di động ra tìm tài khoản công chúng, ngón tay lướt màn hình hơi run lên, dường như đã dự đoán được độ ba chấm của nội dung.

Tiêu đề: Cùng nhau xây dựng gia đình hài hòa văn minh, phấn đấu trở thành tấm gương cho yêu quái.

Hô hấp của Bì Tu ngừng lại, nhìn bức ảnh đập ngay vào mắt, quả cà chua trong miệng cũng bay hết vị ngọt.

Trong ảnh là Bì Tu mặt lạnh đứng ở chính giữa, Văn Hi cười giả lả đứng bên cạnh hắn, tay hai người cùng cầm một tấm bảng.

Nền vàng chữ đỏ, viết rằng ——

GIA ĐÌNH HÀI HÒA

Trong cả bức ảnh người cười thật lòng thật dạ nhất chính là hoa sen tinh của hội liên hiệp phụ nữ, cười tươi ơi là tươi tươi gì mà tươi thế, quả thực là kế thừa một cách hoàn mỹ sự hàm hậu của Hòa Hợp Nhị Tiên.

Mà Văn Hi và Bì Tu thì vừa nhìn là biết mặt hòa tâm bất hòa, chia giường nhiều năm mạnh ai nấy lo, chồng chồng cây khế không có tình yêu.

(Gốc là chồng chồng plastic, chế từ "chị em plastic" – chị chị em em mà sau lưng chọc ngoáy hãm hại nhau. Giống kiểu anh em cây khế bên mình nên tui để vậy á.)

Dưới ảnh còn ghi anh Bì và vợ, chữ in thể Tống chọt mù con mẹ nó mắt của anh Bì nào đó, bàn tay nắm di động của hắn khẽ run, phải dừng lại hai phút mới lấy được dũng khí trượt xuống, hai chữ "Thật 100%" ở bình luận phía dưới cũng nện bôm bốp vào con tim độc thân của hắn.

Đừng thế chứ, đừng thế chứ.

Sao ông đây lại kết hôn rồi thế nàyyyyyy?

Nhậm Kiêu vỗ vỗ vai hắn an ủi: "Nói đi, bao giờ đám cưới mời khách, lúc cần thiết thì phải hào phóng chút nha, đừng có để người ta chịu tủi thân."

Bì Tu không lên tiếng, ngón tay tiếp tục trượt xuống, đột nhiên khựng lại nói: "Bọn nó nói Chổi Nhỏ là con trai anh."

Nhậm Kiêu: ?

"Cái gì? Cho em coi nào." Hắn ló đầu qua xem, thấy Bì Tu đã mở một tab chuyển tiếp, cái tít đỏ chót của topic còn chói mắt hơn cả quả trứng ngỗng trên bài kiểm tra của Chổi Nhỏ.

Sóng gió yêu giới, mẹ kế con chồng dây dưa cớ vì đâu? Đại lão yêu giới chính là thế này ư? Thật khiến người ta mắc cười quá xá.

Không cần nhìn Nhậm Kiêu cũng cảm nhận được mưa máu gió tanh xộc vào mặt.

Hắn nhắm hai mắt lại, bắt đầu lẩm bẩm: "Cá chỉ có ký ức bảy giây, mình sẽ quên nhanh thôi, mình sẽ quên nhanh thôi, mình......."

Hắn giành lấy điện thoại di động: "Đụ má mài, sừng mọc sang cả đầu bố mày rồi, thằng nào con nào đăng bậy đăng bạ, mày chuẩn bị bay acc rồi con ạ!"

23.

Không chỉ Bì Tu và Nhậm Kiêu thấy được bài đăng ở vòng bạn bè, cả Chổi Nhỏ ở trường cũng thấy.

Đám đại yêu nhị đại, thần nhị đại, quỷ nhị đại vốn xem thường nó đều đột nhiên tỏ ra kính nể bội phục người bạn học dám đội sừng cho chính bố đẻ này.

Chổi tinh thế mà lại là con trai của Tỳ Hưu, phải là cái gì mới có thể vượt qua cách biệt chủng tộc để khiến vật dụng hàng ngày sinh hạ con của yêu quái?

Là tình yêu, nhất định là tình yêu tuyệt mỹ!

Đám tiểu yêu quái lớn lên trong xã hội mới, không có trải qua những tháng năm sôi trào nhiệt huyết, chiến đấu ác liệt, ăn bữa nay lo bữa mai như các đời cha chú. Hơn nữa tuổi thọ của yêu quái rất dài, mỗi ngày tu luyện lại nhàm chán, chỉ có thể tập trung vào các loại drama giải trí để khiến cuộc sống phong phú sắc màu hơn.

Đứa bạn học vốn bình thường bỗng dưng biến thành con trai của đại yêu quái-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy, đây chính là motip tiêu chuẩn nam chính chăm chỉ tìm được người cha thất lạc, chuẩn bị xoay mình vả mặt ư, đã thế nó còn giựt vợ của chính cha đẻ mình nữa chứ!

Thật khí phách làm sao! Quả đúng là đàn ông đích thực!

Đám yêu quái không để ý luân lý giống nhân loại, nhiều năm được nhân thế rèn giũa cũng không hề xóa được bản năng sùng bái kẻ mạnh khắc sâu trong xương tủy.

Huống chi mỹ nhân chỉ xứng với kẻ mạnh nắm giữ, người mẹ kế có thể khiến bạn học Chổi cả gan tranh giành với cha mình, rốt cuộc là sắc nước hương trời đến mức độ nào đây?

Đám tiểu yêu quái bắt đầu thả hồn giữa lớp, tưởng tượng cục cưng mà Tỳ Hưu yêu chiều sẽ đẹp đến nhường nào, có phải còn đẹp hơn cả đại minh tinh không?

Muốn xem quá! Muốn xem mỹ nhân quá điii!

So với đám bạn học kích động, phản ứng của Chổi Nhỏ lại khá bình tĩnh, thường ngày lên lớp nó toàn ngủ gục hoặc ngẩn người, không thì cầm chổi quét sân tập, mãi đến khi tan học mới chậm rãi xách chổi đi về.

Nó đạp trên cái bóng của mình, nhìn đám tiểu yêu quái lớp dưới được bố mẹ bế đi, đột nhiên đứng sững lại bất động.

Tầm mắt nhìn vào bố mẹ của đám trẻ yêu quái, Chổi Nhỏ chớp mắt một cái rồi bỗng dưng ngồi xổm xuống che mặt lại.

Cái miệng bị giấu dưới ngón tay khẽ nhếch lên, nó len lén cười.

Thì ra ông chủ là bố của mình, mình cũng có bố nha.

Hôm nay về nhà bố cũng sẽ bế mình giống như bố của người khác sao? Chổi Nhỏ hồi tưởng lại, ngày bé bố cũng từng bế mình.

Khi đó trong quán chưa có nhiều người như bây giờ, mình ngồi trên vai bố nhìn bố nấu ăn, tuy mùi khói dầu rất khó chịu, nhưng mà.....

Chổi Nhỏ xoa xoa mặt mình, khịt mũi nghĩ, dù mùi khói dầu nồng nặc cũng không sao, hôm nay nó vui đến mức có thể quét sạch tinh cả một con đường mà không ngừng nghỉ!

Nó lại ngồi xổm trên đất một hồi, đang chuẩn bị đứng dậy thì trong tầm mắt bỗng xuất hiện một đôi giày.

Chổi Nhỏ theo đôi giày nọ nhìn lên trên, đối diện với đôi con ngươi đỏ dựng thẳng thầy Na Tra – người mà các bạn học sợ nhất. Nó chớp mắt một cái, nhìn thấy thầy giáo cười với mình.

"Ngồi chồm hỗm dưới đất làm gì thế?" Na Tra cũng ngồi xổm xuống đối diện với Chổi Nhỏ: "Chuông tan học đã điểm rồi, sao còn chưa về nhà?"

Chổi Nhỏ thưa: "Em muốn, muốn quét đất."

"Khu này được trường mình nhận hết việc quét tước vệ sinh rồi, không cần học sinh phải dọn." Na Tra vuốt cằm nhìn nó: "Là do em không muốn về nhà à?"

"Không, không phải ạ." Chổi Nhỏ giải thích: "Em, em là chổi tinh, chổi thì phải, phải quét dọn."

Đây là thiên tính của nó, trời phải đổ mưa, mẹ phải lấy chồng, nó phải quét đất.

Na Tra bật cười, kéo nó đứng dậy: "Thật sự không phải vì không muốn về nhà nên mới quét đất hả? Ví dụ như trong nhà có một ông bố khiến người ta phát ghét chẳng hạn?"

Chổi Nhỏ chớp mắt một cái, không hiểu thầy giáo có ý gì.

Na Tra thấy nó ngơ ngơ ngác ngác thì vươn tay xoa đầu nó: "Nếu như bị bố bắt nạt thì có thể nói với thầy, thầy sẽ giúp em."

Chổi Nhỏ nghiêng đầu nhìn y: "Vì, vì sao bố lại phải, phải bắt nạt em?"

Na Tra sững sờ, nhớ tới thứ mình nhìn thấy trên tài khoản công chúng, bèn hỏi: "Mẹ mới của em có đối xử tốt với em không? Thầy nghe nói cậu ta mang bầu đã ba tháng rồi."

Bình thường có con của riêng mình rồi thì sẽ lạnh nhạt với con trước hơn, huống chi còn chẳng phải do mình dứt ruột đẻ ra.

Chổi Nhỏ nhớ tới dáng vẻ Văn Hi uống canh gà, ngu ngơ nói: "Thì ra là mẹ có em bé."

Cho nên mới mua nhiều gà trống như thế về nấu canh, nhưng mọi người hay nói phải hầm canh gà mái cho bà bầu cơ mà?

"Em không biết sao?" Na Tra cau mày.

Chổi Nhỏ lắc đầu rồi lại gật đầu, nghĩ thầm Văn Hi vừa đẹp lại vừa thơm, lần nào cũng cho mình kẹo, làm mẹ mới thì cũng được, nếu không dạy kèm bắt mình làm bài tập thì càng tốt hơn.

Na Tra thấy nó không nói gì thì mày càng nhíu chặt, y cúi người xuống bảo: "Nếu ở nhà có người đối xử không tốt với em thì cứ tới tìm thầy nhé."

"Vâng, vâng ạ." Chổi Nhỏ gãi gãi mặt: "Văn Hi rất, rất tốt với em."

Thế nhưng rõ ràng mẹ mới đến quán một tháng thôi mà, sao em trai trong bụng lại ba tháng được nhỉ? Là vì uống nhiều canh gà nên lớn nhanh sao?

Mãi đến khi ngồi lên xe của Nhậm Kiêu rồi, Chổi Nhỏ vẫn còn cau mày suy nghĩ vấn đề này, một tháng và ba tháng, hai tháng ở giữa thật sự có thể dùng canh gà để bù đắp ư?

Nhậm Kiêu thấy nó cau mày thì bèn hỏi: "Sao mặt mày bí xị thế kia, có phải hôm nay ở trường lại đánh nhau với bạn không? Em không dùng chổi cọ nhà xí nhét vào mồm người ta nữa đấy chứ?"

Chổi Nhỏ lắc đầu, lông mày vẫn không thả lỏng.

Về đến cửa hàng, vừa xuống xe là nó lao ngay về phía Bì Tu, Bì Tu đang nhìn chằm chằm Giả Tốn Trân đến ghi món cho Ngô Tổ, quản chế nghiêm ngặt hành vi múc canh quá tay của cô nàng, bỗng nhiên bị Chổi Nhỏ bổ nhào vào làm hắn lùi về sau một bước.

"Làm sao đấy?" Bì Tu nhìn nó ôm hông mình không buông tay, nhớ tới trước đây rất lâu thằng nhóc ở bên ngoài đánh nhau bị bắt nạt, lúc trở về cũng như vậy, hắn liền ngẩng đầu nhìn về phía Nhậm Kiêu đang cầm chìa khóa xe tiến vào.

Mẹ nó, có phải con cá này rốt cuộc không làm người nữa, đã xuống tay với Nhóc Chổi rồi?

"Anh lườm em làm gì?" Nhậm Kiêu bị hắn lườm mà chẳng hiểu ra làm sao, trông thấy Chổi Nhỏ ôm Bì Tu thì lòng càng khó chịu hơn, bèn vươn tay nói: "Chổi Nhỏ lại đây, đến chỗ anh này."

Bì Tu lạnh mặt nhìn hắn: "Tuổi mày so với tuổi nó còn hơn hai con số xếp trước đấy, anh cái chó gì."

Nhậm Kiêu: "Hôm nay lên cơn động kinh gì đấy? Anh là gì của thằng nhỏ mà quản nó gọi em là gì."

Chổi Nhỏ đột nhiên ngẩng đầu trả lời câu hỏi của Nhậm Kiêu, lanh lảnh gọi Bì Tu một tiếng bố ơi.

Cả quán cơm chìm vào yên tĩnh, yêu quái và phàm nhân tới dùng cơm đều nhìn chòng chọc vào Bì Tu, bỗng có ai đó nói "Con ông chủ lớn thế này cơ à" rồi sau đó là một tràng chúc mừng liên tiếp.

Kỳ thật mọi người cũng không biết mình đang chúc mừng cái gì, chỉ là cảm thấy cần phải chúc mừng thôi.

Chúc mừng làm cha, đây là chuyện quá tốt đẹp mà nhỉ.

Bì Tu: ......

Hắn cúi đầu nhìn Chổi Nhỏ hỏi: "Ai bảo nhóc ta là bố nhóc?"

Chổi Nhỏ sững sờ lẩm bẩm: "Bố không phải bố của con sao?"

Tất cả mọi người đều nhìn Bì Tu, ngay cả Nhậm Kiêu cũng tiến lên một bước nhìn chằm chằm hắn. Ông chủ Bì nhìn ánh mắt chòng chọc của mọi người, lại nhìn vẻ mặt mong chờ của Chổi Nhỏ, tim nảy thịch một cái rồi liền gật đầu.

"Phải."

Chổi Nhỏ cười tươi ôm hắn cọ cọ mặt vào người hắn, vui vẻ đến độ nói từng chữ từng chữ: "Con! Vui! Vui! Vui! Lắm!"

Nhậm Kiêu kéo nó qua: "Được rồi, bố em còn phải buôn bán nữa, mau lên lầu làm bài tập đi."

Bì Tu đứng tại chỗ im lặng như tờ, sờ sờ mặt rồi lại sờ sờ đầu, hồi tưởng lại cảm giác lần đầu được làm cha, có chút lạ mà cũng có chút ngứa, chẳng lẽ cảm giác có con chính là thế này ư?

Thì ra đây chính là thiết hán nhu tình sao?

(Thiết hán nhu tình: ý nói người đàn ông bên ngoài mạnh mẽ cứng cỏi đến mấy đi nữa thì cũng có lúc dịu dàng săn sóc, giàu tình cảm.)

Ngô Tổ nhìn Chổi Nhỏ tung tăng nhảy nhót lên lầu, bèn dựng thẳng menu, hỏi Giả Tố Trân: "Chị ơi, con của ông chủ là do chị vợ em từng gặp sinh hả? Tuổi có vẻ không phù hợp lắm."

Giả Tố Trân lắc đầu: "Đó là sinh từ trước."

"Quả nhiên thế." Ngô Tổ nhìn Giả Tố Trân, ngập ngừng một chốc rồi ngỏ lời: "Hôm nay chị không hát hí khúc ạ? Lớp em có một bạn biết chị hát được hí khúc, bạn ấy nói là mình cũng thích, muốn tới đây nghe thử."

"Hôm nay không hát, nhưng qua ngày mai em mang bạn đến đây, chị sẽ hát cho mà nghe." So với hát hí khúc, cô vẫn thích cùng Ngô Lang nói chuyện với nhau nhiều hơn, ở bên cạnh nhau lâu hơn.

Giả Tố Trân chỉ vào cổ họng mình, nói dối rằng: "Cổ họng chị hơi khó chịu, hôm nay tạm nghỉ một bữa."

"Hả?" Ngô Tổ hoảng hốt: "Có cần mua thuốc cho chị uống không ạ? Hay là mua bàng đại hải về uống? Nhưng mà bàng đại hải hơi khó uống, không thì để em tìm cho chị một ít......" (Cây bàng đại hải có thể trị viêm họng.)

Cậu xổ một tràng blah blah, móc di động ra bắt đầu tra xem cái gì tốt cho cổ họng, không phát hiện rằng người bên cạnh nở nụ cười dịu dàng, rũ mắt ngắm nhìn mình.

Văn Hi đang tựa vào giường quý phi xem ti vi, Bì Tu không ở bên cạnh, y tắt điều hòa đi rồi mà vẫn cảm thấy hơi lành lạnh, phải đắp thêm một cái chăn mỏng rồi ôm gối ôm mới thấy đỡ hơn chút.

Rèm che bị vén ra, y nghe tiếng thì liền quay đầu lại, trông thấy Chổi Nhỏ đeo cặp sách đang đứng ở đầu cầu thang nhìn mình.

"Sao thế?" Văn Hi vẫy tay với nó: "Đứng đó làm gì? Sao không lại đây?"

Chổi Nhỏ vẫn chưa thay đồng phục học sinh trên người, Văn Hi vừa nhìn vừa cười: "Lần đầu tiên ta thấy nhóc mặc cái này đấy, đây chính là đồng phục học sinh mà người ta nói đúng không?"

Chổi Nhỏ gật đầu.

Nó theo tay Văn Hi thả cặp sách xuống, ngồi trên giường quý phi chần chừ cả buổi trời, cuối cùng lí nhí gọi Văn Hi một tiếng.

"Mẹ ơi."

Bàn tay Văn Hi đút kẹo cho nó khựng lại, một dấu hỏi chấm to bự xuất hiện trên đỉnh đầu y, y nhìn quanh trong phòng thấy hình như đâu còn ai khác, lại đưa tay sờ sờ bộ ngực phẳng lỳ của mình, rồi lại sờ sờ mặt Chổi Nhỏ, nghĩ bụng thằng nhỏ có sốt đâu ta, sao tự dưng lại nói mê sảng thế này?

Chổi Nhỏ lại gọi một tiếng mẹ ơi, song âm lượng nhỏ hơn trước.

Văn Hi vén chăn lên đi xuống, cất dài giọng gọi: "Bì Tu! Bì Tu! Chổi Nhỏ trúng tà rồi!"

Chổi Nhỏ túm lấy tay y, lắp bắp nói: "Mẹ, đừng, đừng kích động!"

Văn Hi choáng váng hết cả người, trơ mắt nhìn Chổi Nhỏ vươn tay nhẹ nhàng xoa xoa cái bụng vì dạo này ăn khỏe mà hơi phình lên của y, lại còn đỏ mặt nhỏ giọng nói: "Sẽ, sẽ khiến em trai sợ đấy."

Điên rồi, thế giới này điên hết rồi.

Chổi Nhỏ nhìn gương mặt shock nặng của Văn Hi, trong lòng nghi ngờ lẽ nào mẹ vẫn chưa biết mình có em bé sao? Nó bèn lấy di động mở diễn đàn ra đưa tới trước mặt Văn Hi: "Mẹ nhìn xem bọn họ nói, có, có thật không?"

Việc mà Bì Tu luôn tránh né rốt cuộc cũng đã xảy ra, Văn Hi cuối cùng vẫn phát hiện mấy cái topic chém bão cấp 10 trong diễn đàn. Y xem topic trên di động, biểu cảm từ tức giận chuyển sang cười gằn, cuối cùng biến mỉm cười một cách quỷ dị.

Y xoa xoa đầu Chổi Nhỏ: "Có thể cho ta mượn điện thoại di động của nhóc được không?"

Chổi Nhỏ gật đầu: "Nhưng mà mẹ, mẹ không được dùng tài, tài khoản của con để đăng, đăng topic với bình luận."

"Ta hứa sẽ không làm thế đâu." Văn Hi cười nói.

Chổi Nhỏ khịt khịt mũi, ngửi thấy mùi hương dễ chịu từ người Văn Hi, nó kéo tay áo Văn Hi kì kèo: "Con không phản, phản đối mẹ làm mẹ, mẹ kế của con. Thế nhưng con, con không muốn làm bài tập......"

Hai chữ mẹ kế chẳng khác nào một thanh kiếm sắc, đâm xuyên qua trái tim yếu ớt của Văn Hi, cũng đâm rách nụ cười mỉm trên mặt Thao Thiết ở cách đó hơn vạn dặm.

Loa còn đang phát trực tiếp giọng của Văn Hi, ngọc phật trong tay hắn bắt đầu lay động, Thao Thiết vội vàng ôm ngọc phật vào ngực dỗ dành: "Đừng giận mà, nhất định là đùa thôi."

Trong loa Chổi Nhỏ lại gọi Văn Hi một tiếng mẹ ơi, ngọc phật im lặng một thoáng, sau đó lại điên cuồng chấn động, Thao Thiết phải ôm càng chặt hơn: "Đừng giận mà bà cô ơi! Đừng giận! Ngọc phật bị em làm nứt ra rồi đây này!"

Ngọc Phật không động đậy nữa, song lại truyền đến một tiếng thở dài.

Thao Thiết thề với trời: "Ngày mai anh sẽ sai người đi trừng trị thằng cha Bì Tu kia! Anh bảo đảm!"

Lúc Bì Tu bưng cơm tối lên thì trông thấy một lớn một nhỏ đang ngồi trên ghế sô pha coi ti vi, bài tập bày đầy mặt bàn, bút ném sang một bên, ngay cả nắp cũng không thèm đậy vào.

"Làm xong bài tập rồi hả?" Bì Tu đặt chén bát xuống, liếc nhìn vở bài tập trống trơn, lông mày dựng lên, nhìn sang Chổi Nhỏ đang cười vui vẻ: "Ai cho con xem ti vi?"

Chổi Nhỏ ngơ ngác kêu a một tiếng, theo bản năng nhìn Văn Hi.

Văn Hi ngồi bên cạnh không nhìn Bì Tu, song tay lại đặt trên bụng vuốt ve nhiều lần, suy nghĩ về vấn đề nguồn gốc của nhân loại.

Bì Tu theo tầm mắt Chổi Nhỏ nhìn vào y, thấy động tác kỳ quái của nhóc con thì bèn hỏi: "Cậu ăn đồ hỏng đau bụng hả?"

Hắn bảo Chổi Nhỏ tránh ra, ngồi vào bên cạnh Văn Hi, tỏa ra yêu lực kiểm tra xem hồn thể của y có xảy ra vấn đề gì hay không, nhưng kiểm tra từ đầu đến chân mà chỉ phát hiện hồn thể của nhóc con vững chắc đến độ đã có thể nhận dương khí của mình.

Văn Hi ngẩng đầu nhìn hắn, bỗng dưng nở nụ cười.

Trái tim Bì Tu lạc một nhịp vì nụ cười của y, hắn ngẩn ngơ một chốc rồi lại giận tái mặt vì phút ngẩn ngơ ấy, tỏ vẻ dữ dằn nói: "Cười cái gì mà cười? Trên mặt ông đây có tiền hả?"

Văn Hi giật mình, lập tức đổi sang dáng vẻ yếu ớt đáng thương, Bì Tu nhìn mà tim đập thình thịch, bèn bắt lấy tay y, song lại sờ thấy một vật cưng cứng.

Văn Hi theo động tác của hắn giơ cái di động trong tay lên, bật màn hình cho Bì Tu xem nội dung trên đó, y rũ mắt nhẹ nhàng nói: "Tôi biết anh ở cùng với tôi bị người ta hiểu lầm, nhưng dù tôi là quỷ thì cũng là đàn ông con trai, sao có thể bị đối xử như con gái, lại còn......."

Y cắn môi, dùng sức nhéo bắp đùi mình để mà nặn ra hai giọt nước mắt.

Mịa, đau vãi.

Tuy đau nhưng Văn Hi vẫn cố nhìn đăm đăm vào bản mặt sa sầm của Bì Tu, nói cho hết lời kế tiếp: "Lại còn bị đồn là mang thai con của anh....."

Bì Tu nhìn chằm chằm điện thoại, mặt đen đến độ có thể chảy mực ra, hắn cho là lần trước nhắc nhở Phùng Đô như vậy thì thằng chả đã rõ rồi, biết cái gì nên đăng cái gì không nên đăng.

Nhóc con cúi đầu im re, Bì Tu buồn phiền mà cũng chẳng biết nên nói gì, hắn rút điện thoại trong tay y ra, đứng dậy nói: "Tôi ra ngoài một chuyến."

Chổi Nhỏ thấy Bì Tu định cầm luôn điện thoại của mình ra ngoài thì lập tức vươn tay túm góc áo hắn: "Của con, của con mà!"

"Di động của con?" Bì Tu híp mắt, "Bài tập làm xong chưa? Hai hôm nữa thi rồi, không lo ôn tập đi mà chơi di động cái gì? Bạn cùng lớp của con ngày nào cũng nghịch điện thoại giống con à?"

"Bố! Bố!" Chổi Nhỏ giận đến phát run, cả buổi chẳng rặn ra được chữ thứ hai.

"Bì Tu: "Bố cái gì mà bố, đừng có học theo cái con chim Tinh Vệ[1] nhại lại ngu ngốc kia, bây giờ ta ra ngoài, tí nữa về kiểm tra bài tập đấy!"

Văn Hi nhìn hắn: "Anh đi tìm Phong Đô đại đế sao?" Y nhướn mày: "Đừng đánh người ta nhé."

"Cậu đừng xen vào mấy việc này." Bì Tu đứng dậy, lạnh mặt nói: "Tôi hứa sẽ không gây khó dễ đâu."

Bì Tu xuống lầu chào hỏi khách một chút, cưỡi con xe điện mini của hầu tinh phi đi băng băng, xe máy điện màu vàng phóng như bay trên đường phố, được độ thêm yêu lực nên lao vút như tia chớp.

Chổi Nhỏ nhoài người trên cửa sổ ngóng theo, sụt sùi lau nước mắt nói: "Bố, bố đi rồi."

Nó quay đầu lại nhìn Văn Hi, nhỏ giọng lầm bầm: "Mẹ nói không được, bố vẫn, vẫn bắt con làm, làm bài tập kìa......"

"Không sao đâu." Văn Hi xoa đầu nó, đứng bên cửa sổ, rũ mắt nói: "Làm bừa là được, cơ mà không được để Nhậm Kiêu làm thay nghe chưa."

Nửa đêm Bì Tu mới về, vẫn cưỡi trên con xe điện nhỏ nhắn kia, thế nhưng trên vai lại vác thêm một cái bao tải, một tờ tiền màu đỏ bay ra khỏi bao, rơi xuống chân một thanh niên đang hút thuốc ở lề đường.

Thanh niên nọ cầm lên nhìn, nhủ bụng cái này là thật hay giả đây, song bỗng dưng trước mặt lại xuất hiện một người.

Thao Thiết ôm ngọc phật nở nụ cười với thằng nhóc, dưới ánh trăng, hai con mắt đỏ đến mức yêu dị: "Cậu có muốn nhiều tiền hơn nữa không?"

Bì Tu sốt ruột về nhà nên không chú ý tiền rơi, chờ về đến quán cơm, vác bao tải lên lầu, Văn Hi sững sờ nhìn hắn hỏi: "Anh đánh ngất người ta rồi vác về đấy à?"

"Không." Bì Tu đặt cái bao ở góc tường: "Đây là quà tạ lỗi của Phùng Đô."

Văn Hi đi tới mở dây buộc ra, chỉ ngó một cái rồi lập tức đóng lại.

Tiền, toàn bộ đều là tiền.

Văn Hi hỏi Bì Tu: "Anh vác bao tiền đi xe điện qua cả khu phố mà không sợ có ăn cướp à?"

Bì Tu nhấp một hớp nước đá, nhíu mày nhìn y: "Trên đời này có kẻ dám cướp của tôi hả?"

Văn Hi ngây ra, nghĩ thầm đúng là không ai lại nghĩ Bì Tu tài cao gan lớn vác bao tiền to đùng đi nghênh ngang khắp nơi cả.

Trong lúc y ngẩn người, ông chủ Bì đã gọi điện kêu Tô An đang nằm trên giường xem sách đầu tư tới đây.

Bàn tính tinh lên lầu trông thấy cái bao tiền bự chà bá thì cũng ngớ hết cả người.

Cậu ta quay đầu nhìn ông chủ đang ngồi trên sô pha, bộ dạng như vừa ra ngoài về, cả người mặc đồ đen sặc mùi trộm cướp, cậu không khỏi thở dài bắt đầu lo lắng vì tương lai của mình.

Vẫn không tránh khỏi kiếp nạn này, ông chủ của cậu, Bì Tu, cuối cùng vẫn lựa chọn con đường kiếm tiền nhanh nhưng không có lối về là đi cướp nhà băng.

Có phải mình nên đi thi lấy cái chứng chỉ kế toán để chuẩn bị sẵn sàng cho công việc sau đó không, kẻo ông chủ đột nhiên sa lưới thì lại trở tay không kịp?

"Ngày mai gửi tiền vào ngân hàng nhé, dựa theo cái sản phẩm quản lý tài sản mà mày nói bữa trước ấy." Bì Tu cầm khăn Văn Hi đưa cho để lau mặt, thấy Tô An nhìn mình bằng vẻ mặt kỳ quái thì bèn hỏi: "Sao thế, còn vấn đề gì khác không?"

Tô An muốn nói lại thôi, cậu muốn hỏi ông chủ đã xử lý sạch sẽ chưa, nhưng lại sợ biết càng nhiều chết càng nhanh, sau một hồi do dự thì liền gật đầu bảo: "Em biết rồi ạ."

Chờ cậu ta đi rồi, Bì Tu bảo với Văn Hi: "Mấy cái topic về cậu trên diễn đàn cũng bị xóa rồi."

Đây đều nằm trong dự liệu của Văn Hi, y ngồi dựa vào người Bì Tu, chủ động quạt cho hắn: "Mấy cái đó cũng không cần gấp quá, chẳng qua tôi sợ phá hỏng thanh danh của anh thôi.

Bì Tu lặng lẽ nhìn y.

Văn Hi vừa quạt vừa nói: "Chổi Nhỏ làm xong bài tập rồi, tôi trông chừng nó làm, anh đừng nóng giận."

"Tôi không giận." Bì Tu xoa xoa ấn đường, "Nó không muốn làm thì kệ nó, đợi đến cuối kỳ mà đội sổ thì tôi sẽ trừng trị nó sau."

Bàn tay quạt mát của Văn Hi ngừng lại: "Tôi thấy bọn họ nói Chổi Nhỏ là con trai anh."

"Tôi nuôi nó lớn, cũng xem như là con trai đi."

Văn Hi hé miệng cười: "Tôi cứ ở mãi trên lầu không xuống dưới cho nên chẳng hay biết gì cả." Y dừng một chút, ghé sát lại gần Bì Tu hơn, hương vị từ tận trong xương tỏa ra bủa vây lấy Bì Tu.

"Anh có dư cái điện thoại nào không, có thể cho tôi một cái để tôi cũng xem diễn đàn được không?"

Bì Tu buồn cười nhìn y, nghĩ thầm thì ra hậu chiêu đang chờ ở đây. Ngón tay hắn gõ gõ đầu gối, giang tay dựa vào sô pha, chờ Văn Hi chủ động ôm lấy mình, cái nóng trên người vơi đi, bấy giờ hắn mới miễn cưỡng nói: "Tôi biết rồi, ngày mai tôi sẽ kiếm cho cậu một cái."

Hôm sau Văn Hi có di động mới, nằm trên giường bấm bấm liên hồi, Bì Tu vừa tỉnh giấc liền nghe thấy tiếng tạch tạch vang lên bên tai.

Hắn quay đầu thấy Văn Hi đang mải mê nghịch điện thoại, lời chực ra khỏi miệng rồi lại nuốt xuống. Nhắm hai mắt nằm một hồi nữa, ông chủ Bì rửa mặt rời giường, bảo với Văn Hi còn đang nằm trên giường: "Tôi xuống lầu đây, lát nữa nhớ xuống dưới uống thuốc đấy nhé."

Văn Hi trả lời, mắt vẫn dán vào điện thoại.

Buổi chiều khách cũng không ít, Tô An đi theo mấy con khỉ xách bao tiền đến ngân hàng nên không ở quán, Hầu Ngũ xưa nay kiệm lời giờ đang ngồi ở quầy thu ngân giúp tính tiền.

Bì Tu đi vào bếp lấy đồ ăn, cùng Nhậm Kiêu thảo luận sâu sắc về vấn đề giáo dục Chổi Nhỏ, sau đó tiến hành phân tích trên nhiều phương diện về con đường phát triển trong tương lai.

Cuối cùng đưa ra kết luận, ước mơ lớn nhất của tiểu yêu quái nhà mình chính là gia nhập công ty bảo vệ môi trưởng, trở thành một người công nhân bảo vệ môi trường vinh quang.

Bì Tu vừa rít thuốc vừa thở dài: "Thật ra cũng không phải không được, công việc nào mà chẳng như nhau, nó vui là được rồi."

"Nhưng mà vất vả lắm, em không nỡ để thằng bé chịu khổ." Nhậm Kiêu cũng thở dài.

Hai lão yêu quái thở ngắn thở dài, một điếu thuốc còn chưa hút xong thì chợt nghe bên ngoài vang lên tiếng ồn ào, Bì Tu dỏng tai nghe, sắc mặt lập tức chùng xuống.

Nhậm Kiêu cũng nghe thấy âm thanh bên ngoài, liền cười một tiếng: "Giữa ban này mà sao đã có đứa tới đập phá rồi?"

Bì Tu dụi tắt thuốc, lạnh mặt đứng dậy đi ra ngoài: "Sai rồi, phải là giữa ban ngày mà đã có đứa sốt ruột muốn xuống mồ."

Mấy tên trẻ trâu ngồi ở cái bàn to nhất trong quán, quần bò áo phông bó sát người kết hợp với giày bệt bán chạy trên Taobao, menu trên tay Giả Tố Trấn bị hất xuống đất, mấy người khách phàm nhân đều cúi rụt đầu không dám liếc nhiều.

(Gu thời trang của "tiểu hỏa tinh thần", nhắc lại cho bạn nào quên.)

Đám yêu quái thì giả vờ ngắm nghía phong cảnh xung quanh, thật ra đều chú ý tới bàn của mấy tên nhóc ranh đang khiêu chiến quyền uy của đại lão max level. Một hai trăm năm, đã một hai trăm năm rồi bọn nó chưa thấy tiết mục vả mặt kịch tính như thế này.

Nhanh lên! Nhanh lên!

Bì Tu hằm hằm đi ra từ nhà bếp, có yêu quái sáng rực cả mắt lên, nếu không phải sợ lão yêu quái này tức giận tẩn luôn cả mình thì camera di động của bọn nó đã dán sát lên mặt Bì đại lão rồi.

"Ông chính là chủ ở đây hả?" Thằng nhóc mặc áo Channel ngắn tay giở giọng cười côn đồ với Bì Tu, "Bọn tôi là người của anh Phí, hôm qua thấy ông về nhà, có nhặt được ít đồ của ông."

Gã rút trong túi ra một tờ tiền đỏ đập đập lên bàn, Bì Tu hơi nhướn mày, nghĩ thầm cái thằng chó Phùng Đô này, đã bảo đựng tiền vào bao sẽ rơi mất mà đéo nghe.

"Cám ơn." Bì Tu vươn tay đi lấy tiền, song lại bị tên nhãi này cầm cổ tay.

"Chỗ bọn tôi có câu là được của ngon thì phải chia cho người xem cùng." Tên nhãi nở nụ cười, "Tôi thấy cái quán của ông cũng không tồi, ở đây lâu như vậy vẫn chưa nộp phí cung phụng đúng không?"

Bì Tu cau mày: "Cung phụng?"

"Trước đây miếng đất này được anh Phí của bọn tôi chọn, bây giờ miếng đất này thuộc quyền quản lý của anh Phí, phí cung phụng hồi trước thì thôi, còn phí cung phụng bây giờ thì....."

Tên nhãi cười cười không nói gì.

Đám yêu quái nín thở, nhủ thầm đúng là vua cũng thua thằng liều, sống cả bó tuổi rồi mà giờ mới thấy có đứa dám to gan moi tiền từ tay Tỳ Hưu, thế này còn ghê gớm hơn cả ngồi xổm trong cầu tiêu đãi vàng từ đống cứt ấy chứ.

Bì Tu cũng cười: "Chỗ tao cũng có một câu này."

"Câu gì?"

Bì Tu rút tay ra, đứng thẳng người cúi đầu nhìn gã: "Câu gì không quan trọng, thế nhưng mày phải biết đường nào."

Tên nhãi cau mày: "Đường gì?"

"Đường xuống suối vàng."

Vừa dứt lời, Bì Tu tung ngay một cước sút cả người lẫn ghế bay ra khỏi quán, lộn mèo hai vòng trên không trung rồi té nhào xuống đất.

Hắn lạnh lùng nhìn đám nhãi ranh bàn bên còn đang ngây ra như phỗng, thấp giọng nói: "Còn chưa phắn à?"

Nhậm Kiêu lau tay đi ra khỏi bếp, nở nụ cười với thằng nhóc đang ngồi dưới dất hoài nghi nhân sinh, vết sẹo trên mặt vặn vẹo đến là dữ tợn: "Đông Nam Tây Bắc bốn con phố, đi hỏi một chút xem ai mới là cha."

Hắn cười vươn tay đẩy cái đầu vuốt keo của thằng nhóc trẻ trâu: "Không hỏi cho rõ thì đến lúc chết trong tay ai cũng không biết, mà không biết thì không đi đầu thai được đâu."

Văn Hi vừa từ trên lầu đi xuống, đập vào mắt là cảnh tượng hỗn loạn trong đại sảnh, y theo bản năng kiếm tìm bóng dáng Bì Tu, chợt trông thấy một thằng nhóc tóc húi cua rút trong ngực ra một con dao, chém về phía lão yêu quái.

"Bì Tu!" Đồng tử Văn Hi co lại, yêu văn trên mặt hiện hết ra, y lao phắt tới chắn phía trước Bì Tu.

Bì Tu quay đầu lại, nhìn thấy con dao bổ dưa xuyên thấu qua hồn thể của Văn Hi, đâm vào người mình, áo hắn rách một lỗ, còn cơ thể thì chẳng xước lấy miếng da nào.

(Con dao bổ dưa hấu đây, khá to dài và hầm hố.)

Văn Hi duỗi tay nắm chặt lấy con dao đang xuyên thấu qua cơ thể mình, y chớp mắt một cái, nhìn tên nhãi trước mắt biến sắc, chầm chậm rút dao ra.

Y là quỷ, con dao nhép này đương nhiên không gây thương tổn cho y được.

Mà một giây sau, thằng oắt trước mặt đã không thấy tăm tích, Văn Hi được Bì Tu ôm vào lòng, gương mặt trải đầy yêu văn bị che khuất, lão yêu quái sa sầm mặt tát bay tên nhãi nọ, yêu khí và lửa giận đều không thể khống chế.

Bầu trời rõ ràng đang trong xanh ấy thế nhưng đột nhiên lại nổi sấm sét, Nhậm Kiêu biến sắc, cất tiếng gọi Bì Tu nhưng không tác dụng gì.

Lão yêu quái họ Bì nở một nụ cười, toàn bộ yêu quái trong quán đơ ra một giây, ngay sau đó tranh nhau chen lấn chạy ùa ra ngoài.

Đờ mờ, nếu không chạy thì bọn nó sẽ lên bản tin xã hội vì hóng hớt đến mất mạng mất!

******

Chú thích:

[1]Tinh Vệ: Là tên một loài chim sống ven biển, chuyên đi gắp những hạt cát nhỏ rồi bay ra biển thả xuống. Tinh Vệ còn gắn với truyền thuyết cổ "Tinh Vệ lấp biển." Kể rằng Tinh Vệ là con gái của Viêm Đế, một lần nàng ra Đông Hải chơi chẳng may thuyền bị sóng đánh đắm mà chết đuối. Linh hồn nàng oán hận biển cả nên hóa thành một con chim xinh đẹp, ngày ngày nàng bay đến núi Tây ngậm đá mang thả xuống hòng lấp biển để trả thù.

25.

Tô An từ ngân hàng đi ra, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời âm u, cậu không khỏi cau mày.

Rõ ràng mới nãy đi ra ngoài trời vẫn quang đãng mà.

Ngồi trên xe buýt, bàn tính tinh cứ thấy canh cánh bất an, cứ thi thoảng cậu lại nhìn sắc trời u ám, không biết là lo vì trời sắp mưa mà không mang ô, hay là lo vì lý do gì khác.

Một tiếng sét nổ vang trên đỉnh đầu, Tô An thôi bước nhanh hơn, đám tinh quái thường có một loại cảm giác huyền diệu không thể nào diễn tả thành lời, báo hiệu cho điều gì đó sắp sửa xảy ra, Tô An gọi đó là trực giác yêu quái.

Mà hiện tại trực giác này nói cho cậu ta biết quán cơm xảy ra chuyện rồi.

Vội vã đi qua ngã rẽ, Tô An đụng phải một gã đàn ông đang lầu bà lầu bầu.

"Đừng giận mà..... Em đừng giận, thằng bé không có chuyện gì đâu......"

"Đừng mắng anh nữa..... Sao lại vậy chứ, anh cũng không biết sao lại thành ra như thế....."

Tô An quay đầu nhìn hắn, gã này trông chỉnh chu ra dáng thế mà trong ngực lại ôm một món đồ bọc trong vải đen, cứ tự mình thì thào với mình, y hệt như trúng tà.

Nếu là bình thường thì có khi Tô An sẽ vì công đức mà dừng bước để lo chuyện bao đồng, thế nhưng hiện tại.......

Cậu không quay đầu lại, hướng thẳng về phía quán cơm, ngoài quán cơm đã vây kín cả đống người đến hóng hớt xem náo nhiệt, xe cấp cứu 120 cũng đỗ ở một bên, còn có tiếng xe ô tô trắng xanh kêu bí bo đang vang lại gần.

Mắt Tô An tối sầm, hoảng hốt một lúc lâu mới đứng vững được.

Toi rồi, toi thật rồi, mới có một ngày thôi mà vụ ông chủ cướp ngân hàng đã bại lộ, khoa học kỹ thuật phát triển, lưới trời của phàm nhân đúng là danh bất hư truyền!

Cậu cố bình tĩnh lại, nhìn đám đông chen chúc chật ních, rơi vào sự xoắn xuýt trước nay chưa từng có.

Cậu là người qua tay tiền ăn cướp, nếu ông chủ mà khai ra thì cậu cũng chẳng thoát khỏi cảnh ăn cơm tù. Thế nhưng thẻ ngân hàng còn đang ở trong túi mình, nếu bây giờ mình quay lại lấy tiền rồi chuồn đi, vậy thì......

Tô An đột nhiên giơ tay tát mình một cái, đánh tan mưu đồ vong ân phụ nghĩa này, kiên định tin tưởng đẩy đám người trước mặt ra, chen lên phía trước.

Người chắn đường cuối cùng bị đẩy ra, Tô An trông thấy Bì Tu bị Nhị Lang Thần và Lý Tịnh kẹp ở giữa chuẩn bị mang đi, hai chân cậu chàng mềm nhũn quỳ rạp xuống đất, cất lên tiếng kêu thê lương: "Ông chủ hỡiiiii!"

Tất cả mọi người sững sờ vì tiếng kêu của cậu ta, Bì Tu nhìn cậu hỏi: "Đang yên đang lành, cũng đâu phải năm mới, sao chú mày quỳ làm gì?"

Hao Thiên Khuyển khịt khịt mũi, ghé vào người Nhị Lang Thần nói: "Là yêu quái, người sực mùi tiền."

Đám hầu tinh xông tới đỡ Tô An dậy, mồm năm miệng mười nói: "Anh Tô à không có việc gì đâu, anh đừng sợ, chỉ là có người đến đập phá rồi bị ông chủ trừng trị thôi, không có việc gì lớn cả, không sao đâu....."

Thật sự không có gì sao? Tô An không tin, cậu bình tĩnh nhìn sang ông chủ: "Ông chủ, việc anh dặn em đã làm xong rồi."

Bì Tu đáp ừ, dường như nhớ tới gì đó: "Trong quán hỏng mất mấy cái ghế, cái bàn to nhất cũng phải thay, cả một ít đồ bị sứt mẻ nữa, chú mày nhớ kỹ nhé, chờ anh về rồi tính sau."

Tô An muốn hỏi ông chủ à anh còn về được không vậy? Lẽ nào lão yêu quái có đặc quyền, sau khi cướp ngân hàng còn có thể nguyên lành trở ra ư?

Song cậu vẫn giữ vẻ mặt nghiêm túc, gật đầu bảo đảm với Bì Tu: "Ông chủ yên tâm, trước khi anh về, em sẽ lo liệu đâu vào đấy."

Cậu vừa dứt lời thì Văn Hi từ trong quán đi ra, yêu văn trên mặt mới rút đi, còn lưu lại vệt đỏ, phủ ở khóe mắt trông như vừa khóc xong vậy.

"Tôi đi cùng với anh." Văn Hi nhìn Bì Tu, duỗi tay nắm chặt cánh tay hắn.

Hơi lạnh trên cánh tay dường như còn mạnh hơn bình thường, cơn nóng và lửa giận trong lòng Bì Tu lập tức bị xóa bay, hắn bỗng cảm thấy đến sở giám sát một chuyến cũng chẳng phải chuyện phiền toái gì.

"Cậu đợi ở nhà, lát nữa tôi sẽ về." Bì Tu hiếm khi tốt tính mà Văn Hi lại không cảm kích, vẫn nắm cánh tay hắn không chịu buông: "Tôi đi với anh, tôi mà không theo cùng, lỡ như anh nổi nóng thì biết làm sao?"

"Tôi không nổi nóng đâu." Bì Tu nở nụ cười, quay sang gọi Tô An: "Dẫn cậu ấy về đi."

Vẻ mặt Tô An lập tức trở nên nghiêm nghị, biết đây là ông chủ đang giao phó cho mình, cậu bèn đi tới bên cạnh Văn Hi, kính cẩn nói: "Bà chủ à, đi vào với em đi, ông chủ sẽ không sao đâu."

"Bà chủ?" Lý Tịnh nghe vậy thì cau mày, quan sát Văn Hi từ trên xuống dưới mấy lần: "Nam quỷ hả? Đăng ký kết hôn chưa?"

Văn Hi trừng ông ta: "Mắc mớ gì đến ông?"

Bì Tu thở dài, đưa tay xoa đầu Văn Hi: "Yên tâm, tôi chỉ bị mang đi hỏi mấy câu để tìm hiểu tình huống thôi, hai tiếng nữa sẽ về."

"Nhưng mà......" Văn Hi cau mày túm lấy hắn không buông, Bì Tu thấy người vây xem càng lúc càng nhiều, sắc mặt cũng trở nên âm trầm, hắn nhỏ giọng bảo: "Nghe lời đi, trở về ở trên lầu chờ tôi."

Nhậm Kiêu thấy hai người lôi kéo dùng dằng thì chủ động đi tới nói: "Văn Hi à cậu trở về đi, tôi đi với Bì Tu."

Hắn nở nụ cười với Văn Hi: "Lát nữa Chổi Nhỏ về, cảm phiền cậu giám sát nó làm bài nhé."

Văn Hi nhìn Bì Tu, thấy hắn nghiêm mặt thì mới thu tay về, rũ mắt đáp: "Tôi biết rồi, lát nữa anh về sớm chút nha."

Bì Tu ngồi vào trong xe, ngoái đầu nhìn ra ngoài cửa sổ thấy nhóc con vẫn đứng ở cửa dõi theo mình, gương mặt nhỏ trắng bệch đang cau mày lại, khiến cho lòng hắn cảm thấy chẳng thoải mái.

Nhị Lang Thần nhìn theo tầm mắt hắn: "Sao thế? Không nỡ à?"

"Lát nữa về là lại gặp, có gì mà không nỡ chứ?" Bì Tu dựa vào ghế nhắm mắt lại, hắn nhớ trên đường từ sở giám sát về hình có một tiệm bánh gato, nhóc con chưa ăn bánh gato bao giờ, lát nữa phải mua về cho nhóc ấy nếm thử mới được.

Lý Tịnh nghe hắn bảo vậy thì cất lời cười nhạo: "Anh đánh phàm nhân thành ra thế kia, chưa chắc về ngay được đâu."

Nhậm Kiêu dựa vào cửa sổ, quay đầu lại nhìn Lý Tịnh: "Ý Lý Thiên Vương đây là còn muốn giam giữ người cơ à?"

"Nhân có nhân pháp, yêu có yêu quy, phạm pháp thì phải xử phạt theo quy định. Điều thứ nhất của yêu quy chính là không được tùy tiện hại người, huống chi là....."

Bì Tu đột nhiên mở mắt, yêu khí tỏa ra, Hao Thiên Khuyển nức nở rúc vào lòng Nhị Lang Thần, khiến cho vị Nhị Lang Chân Quân này cũng phải mở thiên nhãn ra nhìn Bì Tu.

"Ông nói lắm thế nhỉ." Bì Tu thu yêu khí của mình lại, lạnh lùng nói: "Chẳng lẽ tôi muốn về thì còn có kẻ ngăn được tôi chắc?"

Nhậm Kiêu liếc cái mặt sa sầm của Lý Tịnh, giở giọng đâm chọt: "Trong nhà Lý Thiên Vương không có vợ con, ông cô đơn quen rồi, còn không cho người ta về nhà đoàn tụ với vợ con hả? Thất đức quá đấy."

Nhị Lang Thần xoa lưng an ủi Hao Thiên Khuyển, lạnh nhạt nói: "Mặc dù lời Lý Thiên Vương nói có chỗ sai, nhưng cũng không được tùy tiện tỏa yêu khí dọa người."

"Ngại quá, càn quấy quen rồi, không sửa được." Bì Tu nói xong thì lại nhắm mắt lại, chẳng thèm liếc người khác lấy một cái.

Xe lái tới sở giám sát, Bì Tu bước xuống xe, quen cửa quen nẻo tiến vào phòng hỏi cung, các thần tiên yêu quái đứng đầu sở giám sát đang chờ ở nơi đó.

Tây Vương Mẫu vừa thấy Bì Tu tiến vào thì liền ngồi ngay ngắn lại, cố không để động tác nháy mắt của mình lộ ra rõ ràng.

Đông Vương Công ngồi ở một bên khác, hí hoáy nghịch cái chuông nhỏ trong tay, chẳng để ý tới Bì Tu. Ngọc Đế thì ngồi ở chính giữa, mặt cười hì hì nhưng bụng thì đang chửi lão già Bì Tu này rảnh hơi đi gây chuyện, rước thêm việc cho mình.

Bì Tu ngồi lên ghế, khoanh tay trước ngực: "Tôi nói rõ trước, là bọn chúng ra tay đập phá trước."

"Việc ấy chúng tôi đã biết." Ngọc Đế cười nói, "Tuy nhiên khi đó sắc trời đột nhiên xoay chuyển, ngay cả Thiên Đạo cũng bị kinh động, chứng tỏ lửa giận của Bì lão tổ không nhỏ nhỉ."

Bì Tu thản nhiên: "Cũng thường thôi, chỉ muốn vặn đầu nó bảy tám lần gì đó ấy mà."

Ngọc Đế nghẹn họng, nụ cười trên mặt sắp không giữ nổi nữa.

"Còn có việc gì cần tìm hiểu không? Nếu không có thì tôi về trước, nhóc con trong nhà vẫn đang chờ." Bì Tu hơi mất kiên nhẫn, rung đùi thúc giục có chuyện gì thì hỏi mau, đừng có nhì nhằng lãng phí thời gian của đại gia đây.

"Lúc đó còn có mấy phàm nhân ở quán, chúng tôi sẽ phái chuyên viên tới xóa ký ức của bọn họ, còn danh sách nhân viên có mặt tại hiện trường thì xin nhờ anh phối hợp." Ngọc Đế nói.

Bì Tu đáp: "Được, trong quán có lắp camera, lúc sau ông bảo thằng nhóc ba mắt theo tôi về lấy video là xong."

Phòng hỏi cung vang lên tiếng gõ cửa.

Nhị Lang Thần đẩy cửa ra, gật gật đầu với Ngọc Đế: "Bên phía Lão Quân đã kiểm tra ra kết quả, đúng là có chút vấn đề."

Hắn trình tập văn kiện trong tay mình lên, quay sang bảo với Bì Tu: "Trên người đám phàm nhân bị thương được phát hiện có yêu khí, bọn họ hẳn là bị yêu quái mê hoặc nên mới kích động đi khiêu khích anh. Tuy nhiên bây giờ có một vấn đề, chính là yêu khí sót lại quá nhạt, không đủ để chúng tôi truy ra nguồn gốc."

Bì Tu nhíu mày: "Cho nên?"

"Cần anh cho chúng tôi biết danh sách những yêu quái từng có quan hệ với anh, chúng tôi cần sàng lọc kiểm tra từng người một."

Bì Tu khựng lại, suy nghĩ một lát rồi nói: "Yêu quái có quan hệ với tôi thì nhiều lắm, nhiều đến nỗi tôi chẳng nhớ rõ cơ."

Ngọc Đế nghe vậy thì nhíu mày, ông khép tập văn kiện trong tay lại, nhìn Bì Tu nói: "Có hai luồng yêu khí, chắc hẳn là nhiều kẻ gây án, Bì Tu, anh cố nhớ xem mình từng đắc tội với những ai. Thiên Đạo luôn ra sức ngăn chặn hành vi dùng yêu khí mê hoặc lòng người, nếu như lại có thêm một trường hợp thế này nữa thì có thể sẽ......"

"Tôi từng đắc tội với ai á?" Bì Tu bỗng bật cười, "Người ngồi ở chỗ này có ai là chưa từng đắc tội chưa? Tự giơ tay lên cho tôi xem nào."

Bầu không khí lập tức trở nên lúng túng, ngay cả Đông Vương Công cũng dừng nghịch chuông, bắt đầu tiến vào trạng thái hiền giả, Tây Vương Mỗ giả bổ ngắm nhìn phong cảnh xung quanh, chỉ có Ngọc Đế là cứng đơ cả mặt.

Khỉ gió, tên này cũng giỏi giang thật.

Phòng hỏi cung lặng ngắt hồi lâu, nụ cười trên mặt Bì Tu cũng nhạt dần: "Cho tôi tờ giấy, tôi viết ra cho mấy người."

Nhậm Kiêu chờ ở hành lang, kim giờ trên đồng hồ quay được một vòng rồi thì Bì Tu mới đi ra từ phòng hỏi cung.

Nhậm Kiêu: "Sao rồi?"

"Không sao cả, trên người mấy thằng trẻ trâu đó có yêu khí, tên nhãi ba mắt nói là bị yêu quái yểm thuật mê hoặc nên mới kích động phạm tội." Bì Tu nói.

Nhậm Kiêu tặc lưỡi: "Yêu quái nào thế? Không biết gã nào to gan vậy, dám chủ động gây hấn với anh, ghê gớm thật, đời này em còn chưa thấy ai dũng cảm như thế bao giờ."

"Hai luồng yêu khí." Bì Tu hạ thấp giọng: "Lát nữa mày tới bệnh viện một chuyến kiểm tra xem."

Nhậm Kiêu gật đầu: "Em biết rồi."

Sau lưng vang lên tiếng mở cửa, Nhị Lang Thần cầm tờ giấy đi ra, đứng trước mặt Bì Tu nói: "Trên tờ giấy này thiếu mất một người."

"Người nào?" Bì Tu hỏi.

Hắn nghĩ bụng chẳng lẽ mình còn không nhớ kẻ thù có những ai?

Nhị Lang Thần xem tờ giấy một lần nữa, xác nhận xong rồi mới nói: "Không có Thao Thiết, tại sao?"

"Chẳng tại sao cả." Bì Tu nghe vậy thì quay đầu rời đi: "Thao Thiết chỉ là tên khốn lừa tiền của tôi chứ không phải kẻ thù của tôi, mà với cả cậu nói nhảm nhiều quá đấy."

26.

Văn Hi ngồi bên cửa sổ nhìn xuống dưới lầu, quyển sách trên tay vẫn dừng ở trang thứ nhất, mãi không giở tiếp, nắng chiều rọi xuống khiến gương mặt y nhuốm sắc vàng ấm áp, bờ mi phủ xuống cái bóng nhàn nhạt trên gò má, xe cộ trên giao lộ đi tới đi lui, y chớp mắt một cái, song từ đầu đến cuối vẫn chẳng trông thấy bóng dáng lão yêu quái Bì Tu.

Văn Hi một tay cầm sách, một tay chầm chậm vuốt ve chỗ hôm nay bị đâm xuyên.

Khoảnh khắc bị lưỡi dao lạnh lẽo xuyên qua, y cảm nhận được một thứ cảm giác đau đớn quen thuộc chợt thoáng qua rồi lại biến mất. Tuy rằng chỉ trong chớp mắt, nhưng vẫn đủ khiến y sợ hãi tột độ.

Văn Hi cúi đầu nhìn vùng bụng lành lặn không chút trầy xước của mình, làn da dưới ngón tay không hề có nhiệt độ, y là một con quỷ không có cảm giác đau, dao bình thường cũng không thể gây thương tổn cho y. Cảm giác đau đớn ấy là hồi ức dĩ vãng bị chôn sâu trong trí nhớ, chứ không phải do con dao đâm thủng cơ thể ngày hôm nay mang đến.

Y không khỏi nghĩ, phải chăng trước kia mình đã bị một dao đâm xuyên bụng rồi chết đi?

Văn Hi ngồi trên ghế cố gắng hồi tưởng lại, nỗ lực tìm ra một chút gì đó, song chỉ nhận được cơn đau đầu dữ dội.

Chẳng nhớ được gì cả, cảm xúc thất bại và thống khổ chồng chéo lên nhau, kèm theo đó là một thứ cảm giác kỳ diệu ngập tràn trong lòng.

Không thể tắm nắng lâu, mỗi ngày cần uống món thuốc định hồn đắng méo mặt, Văn Hi chưa từng cảm thấy mình và phàm nhân khác nhau chỗ nào, thậm chí còn thôi miên bản thân rằng có lẽ mình vẫn có cơ hội hoàn dương.

Nhưng một dao hôm nay đã hoàn toàn xé rách chuỗi ngày lừa mình dối người của y.

Thời gian vẫn chảy trôi trong lúc y ngủ say, những người từng yêu từng hận năm xưa đều đã giã từ cõi đời trước, cho dù bây giờ muốn đi báo thù hay báo ân thì những người đó cũng luân hồi mấy kiếp rồi, đều không phải những người trước kia nữa.

Bàn tay cầm sách của Văn Hi siết chặt rồi lại buông ra, có lẽ mình thật sự nên chờ đến mùa thu, nghe lời lão yêu quái đi đầu thai luân hồi. Đến lúc đó cát bụi trở về với cát bụi, một chén canh uống vào bụng, sẽ không nhớ rõ gì nữa. Kiếp sau có một gia đình bình thường đầy đủ cả cha lẫn mẹ, hạnh phúc bình an sống qua ngày là được rồi.

Văn Hi chợt nghe thấy bên tai vang lên tiếng hỏi: "Đang nghĩ gì vậy?"

Y giật mình, quay đầu lại trông thấy Bì Tu đứng ở đằng sau.

"Sao anh......"

Bì Tu nắm chặt bàn tay đang ôm bụng của y, cau mày hỏi: "Sao lại ôm chỗ này, có phải là khó chịu không."

"Không, không phải." Văn Hi nắm chặt bàn tay nóng cháy của hắn: "Anh về muộn quá."

Bì Tu nhíu mày: "Đã nhanh lắm rồi."

Hắn bế nhóc con ngồi lên đùi mình, mình thì ngồi trên cái ghế Văn Hi vừa ngồi. Hắn quay đầu nhìn ra giao lộ ngoài cửa sổ, hỏi: "Đang ngồi ở đây chờ tôi về à?"

Văn Hi im lặng một hồi rồi mới đáp là phải.

"Cứ nhìn mãi à?" Bì Tu hỏi.

Văn Hi nắm chặt quyển sách trong tay: "Thật ra cũng không phải luôn nhìn mãi, tôi cũng vừa đọc sách vừa chờ thôi."

"Thật không?" Bì Tu rút sách trong tay y ra ném sang một bên: "Vậy lần sau chờ thì đừng xem sách nữa, vừa chơi di động vừa chờ, sẽ không nhàm chán như thế."

Văn Hi khựng lại: "Thật ra cũng bình thường, không chán."

"Thật không đấy? Tôi thấy cậu miết trang thứ nhất đến hằn cả dấu rồi mà vẫn chưa lật đến trang thứ hai, nhất định là sách chán quá nên cậu xem không nổi rồi." Giọng nói của Bì Tu ẩn chứa ý cười, hắn nhìn tai Văn Hi bắt đầu đỏ lên, bèn ôm nhóc con càng chặt hơn.

Văn Hi mãi chẳng lên tiếng, Bì Tu cũng im lặng cùng y.

Mà im lặng chưa được bao lâu thì Bì Tu liền mở lời trước: "Tại sao hôm qua lại xông lên chặn dao cho tôi?"

"Làm sao tôi biết anh da dày thịt béo sẽ không bị thương chứ?" Văn Hi đằng hắng một tiếng, giả vờ bình tĩnh nói: "Huống chi nếu anh xảy ra chuyện thì tôi biết làm sao đây? Không có anh chăm sóc, chưa đến hai ngày là tôi sẽ tan thành mây khói liền."

Bì Tu nghe vậy thì khẽ cười một tiếng, tay đặt lên bụng Văn Hi, cảm giác ấm áp khiến y hơi rụt ra sau, lại dựa càng gần hơn vào lão yêu quái sau lưng mình.

"Lần sau sẽ không như vậy nữa." Bì Tu thấp giọng bảo.

Văn Hi tựa vào hắn, ngửa đầu lên nhìn mặt hắn: "Mấy người đó không làm khó anh chứ?"

"Ai làm khó được tôi chứ? Nhóc con, cậu hơi xem thường tôi rồi đấy." Bì Tu cười: "Còn một câu hỏi nữa, tại sao lúc đầu lại nằng nặc đòi đi cùng tôi?"

"Là vì....." Văn Hi dừng một thoáng, giọng nói càng nhỏ hơn: "Trước đây khi ông nội bị người ta mang đi, ông cũng bảo với tôi là sẽ lập tức về ngay."

Rồi sau đó không quay trở về nữa, y cứ tưởng là chia xa ngắn ngủi, cuối cùng lại thành ly biệt vĩnh viễn.

Văn Hi hoàn hồn: "Sau đó người ta đến xét nhà, lúc ấy tôi đang ở trong thư phòng đọc sách, rồi sau đó....."

"Suỵt ——" Bì Tu bịt kín miệng y: "Không cần phải kể mấy chuyện này, tôi không thích nghe. Tôi cũng không muốn làm ông nội cậu đâu."

Văn Hi bị hắn che miệng, cất giọng ồm ồm: "Tuổi anh đủ làm ông cố tôi luôn ấy chứ."

Bì Tu không nói gì, chỉ chậm rãi dời tay lên trên, che khuất đôi mắt Văn Hi. Tay lão yêu quái hơi dùng sức, khiến nhóc con dựa vào vai mình.

Mái tóc đen mượt lướt qua gò má Bì Tu, hắn hơi cúi đầu nhìn xuống chiếc cổ trắng nõn của Văn Hi, đôi mắt tối đi trong một thoáng, song rất nhanh liền khôi phục bình thường.

"Lần sau đừng tùy tiện hành động như vậy nữa, nếu hồn thể của cậu xảy ra chuyện gì thì phiền toái lắm." Bì Tu nói xong liền buông đôi tay ôm Văn Hi ra, đứng dậy đặt y lên ghế sô pha.

Một chiếc bánh gato được đặt lên khay trà trước mắt, Văn Hi tò mò nhìn, mãi đến khi Bì Tu xiên một miếng đưa đến bên miệng y, y mới hỏi: "Cái này chính là bánh gato mà trên mạng người ta nói hả?"

"Nếm thử đi."

Văn Hi há miệng, vị ngọt của lớp bơ vừa nhẹ vừa mềm bùng nổ trên đầu lưỡi y. Bì Tu nhìn nhóc con mở to hai mắt, nhịn không được cười ra tiếng.

Kỳ thực nhóc con rất dễ nuôi, lúc nguy nan thì còn có chút lương tâm chứ không phải loại vô ơn bạc nghĩa, nuôi cũng không tính là thiệt lắm, không bị lỗ vốn như trong tưởng tượng.

Ông chủ Bì vừa nghĩ vừa không dừng động tác tay, tự đút cho Văn Hi ăn xong miếng bánh gato, tiện tay lau sạch vết bơ dính ở khóe miệng y.

Bức rèm che sau lưng chợt vang lên tiếng lách cách, Chổi Nhỏ đeo cặp đi tới, vẻ mặt bất đắc dĩ.

"Bố ơi." Chổi Nhỏ gọi một tiếng, lần thứ hai phát biểu sự ghét học của mình: "Con, con không muốn đi học đâu!"

Bì Tu ném hộp bánh gato vào trong thùng rác, lau lau tay, hỏi: "Lại làm sao? Bạn cùng lớp cướp mất chổi của con hay là tụi nó vứt rác xuống đất bị con trông thấy?"

"Không, không phải!" Chổi Nhỏ nghẹn đến đỏ cả mặt: "Bọn nó cười, cười tên con!"

Văn Hi lấy làm lạ: "Tên nhóc là gì?"

"Con, con không, không có tên!" Chổi Nhỏ giậm chân.

Văn Hi: .......

Bì Tu: .......

Ông chủ Bì vỗ đầu một cái, cái tên Chổi Nhỏ này là vấn đề cần lội lại dòng lịch sử, năm đó lúc nhặt được thằng nhỏ, mọi người đều đặt tên theo kiểu lai lịch là thế nào thì tên là thế ấy, tên xấu cho dễ nuôi, Bì Tu cũng chẳng nghĩ nhiều, cứ tiện mồm gọi Nhóc Nói Lắp rồi Nhóc Chổi này nọ.

Bây giờ thằng nhỏ lớn lên hiểu chuyện rồi, không thể tiếp tục gọi tùy tiện như thế được nữa.

Bì Tu móc di động ra: "Chờ nhé, ta lên mạng tìm cho con cái tên."

Văn Hi chụp lấy tay hắn: "Tìm bừa trên mạng có được không vậy?"

"Có gì mà không được?" Bì Tu nhìn màn hình: "Trên mạng có cả list mấy trăm cái tên, chọn lấy một cái hay hay trong đó là xong."

Chổi Nhỏ kêu lên: "Không, không được! Tùy, tùy tiện quá!"

"Thế con muốn lấy tên gì, ta gọi điện cho Phùng Đô bảo hắn đổi." Bì Tu nhìn đồng hồ, bỏ di động vào túi, "Trước tiên làm bài tập đi đã, làm bài xong rồi nghĩ sau. Ta xuống lầu giám sát kẻo Giả Tố Trân lại múc cả bát to."

"Con không, không muốn tự nghĩ đâu." Chổi Nhỏ bám theo Bì Tu, tức tối ôm cặp sạch nhìn bóng lưng hắn đi xuống lầu.

Văn Hi xoa đầu nó: "Đừng nóng, làm bài tập trước đã."

Chổi Nhỏ nhìn y, bỗng gọi một tiếng mẹ ơi.

Mi tâm Văn Hi giật giật, không muốn đáp lại một tí nào. Mặc dù là con quỷ hơn sáu trăm tuổi rồi, lớn hơn Chổi Nhỏ không ít, nhưng nhìn dáng dấp thì mình cũng chưa tới tuổi làm mẹ thằng nhỏ mà.

"Sau này gọi anh được không, đừng gọi mẹ nữa." Văn Hi dừng một chút rồi bảo: "Ta với bố của nhóc có cưới nhau đâu."

Chổi Nhỏ lắc đầu: "Mẹ lấy, lấy tên cho con, con sẽ, sẽ gọi mẹ là anh."

Văn Hi ngạc nhiên: "Nhóc muốn ta đặt tên cho nhóc hả?"

"Bố không, không có văn hóa! Không muốn bố đặt!"

Ông bố không có văn hóa ở dưới lầu hắt xì hai cái kinh thiên địa khiếp quỷ thần, dọa cả quán lặng ngắt hai giây. Tô An lập tức rút giấy dâng lên, bảo ông chủ phải chú ý giữ gìn sức khỏe.

Bì Tu xoa xoa mũi, nghĩ bụng đứa chó chết nào chửi rủa sau lưng ông không biết, cẩn thận ông tìm được mày thì vặt đầu mày ra.

Đám trẻ trâu đến phá rối một trận, bàn ghế trong quán hỏng mất mấy cái, ông chủ Bì và chó săn tay sai Tô An thảo luận cùng nhau, hai người nhức hết cả đầu, bàn tính tinh cầm sổ sách lớn tiếng nói: "Ông chủ! Phải nghiêm trị! Nghiêm trị!"

Bì Tu đau ứa tim gan, nghĩ bụng nếu biết trước có loại chiến sĩ xung phong không sợ chết này tìm đến gây sự thì mình đã chẳng bày bộ bàn ghế gỗ lim ra rồi.

Tô An bấm máy tính: "Ông chủ, mình có cần trả tiền thuốc men cho bọn chúng không?"

"Trả cái cục cớt, dù có là phí mai táng thì ông đây cũng đếch trả!" Bì Tu chau mày, nghĩ thầm tối nay phải để Giả Tố Trân lên bục hát mấy câu mới được, còn phải tăng giá không tăng lượng, giá một bài nâng lên 25%.

Hắn đang nghĩ thì chợt nghe thấy một tiếng vang nhỏ, Giả Tố Trân trên bục đứng sững sờ trong hành lang nhìn ra cửa đại sảnh, thực đơn trên tay rơi tứ tung.

"Làm sao thế?" Bì Tu theo tầm mắt cô nhìn về phía cửa, trông thấy Ngô Tổ và một nữ sinh nói cười tiến vào, hai người ngồi vào vị trí mà cậu chàng hay ngồi, ngẩng đầu lên là có thể thấy bục hát hí khúc của Giả Tố Trân.

Tim ông chủ Bì nhảy dựng, kế hoạch hôm nay để Giả Tố Trân lên bục ngăn cơn sóng dữ xem ra đổ bể rồi.

"Cô đừng kích động." Bì Tu gọi Hầu Đại tới: "Rót cho chị Tố Trân của mày cốc nước, anh đi ghi món."

Giả Tố Trân chớp chớp mắt, nặn ra một nụ cười: "Không sao, vừa rồi nô gia chỉ sẩy tay thôi."

Bì Tu cầm thực đơn tới, cười với Ngô Tổ: "Sao thế, hôm nay còn mang bạn tới cơ à?"

"Đây là bạn học của cháu ạ." Ngô Tổ nhìn quanh quán cơm một vòng: "Sao không thấy chị Tố Trân đâu? Bạn cháu cũng thích nghe hoàng mai hí, lần trước nghe cháu kể nên hôm nay tới đây với cháu."

Bì Tu liếc cô bé kia một cái, không phải xinh lắm nhưng đôi mắt vừa to vừa trong veo, tựa như biết nói vậy.

"Đây là bạn học hả? Không phải bạn gái à?" Bì Tu nhíu mày hỏi.

Cô bé hơi đỏ mặt, Ngô Tổ thì nghiêm túc nói: "Không phải đâu, chỉ là bạn cùng lớp của cháu thôi."

Bì Tu chép miệng, nghĩ bụng tình tiết này giống vương vô ý thần nữ hữu tình cộng thêm tình yêu nhân quỷ và cả thần thoại, đúng chuẩn motip thời đại mới, bá cháy thật.

Ghi món xong, Bì Tu trở vào nhà bếp, Nhậm Kiêu đang hùng hục cặm cụi, Hầu Tam còn phải duỗi đuôi ra giúp đảo muôi, thấy ông chủ đi vào thì cất tiếng thảm thiết: "Ông chủ, bao giờ anh hồ ly mới về vậy? Đuôi em sắp luyện ra cơ bắp rồi đây này, lông cũng bị cháy mất một mảng, còn tiếp tục trụi lông nữa thì em hết đường tìm bạn gái mất!"

"Không sao, trụi lông thì trụi lông, mày cứ luyện nhiều cơ đuôi vào, bây giờ khỉ cái đều thích kiểu mạnh mẽ, nhìn vào trông rất vững chãi." Bì Tu an ủi như thật, ứng phó mấy câu rồi đi tới chỗ Giả Tố Trân đang ngồi bóc tỏi.

"Không phải bạn gái đâu, cậu ta không có ý đó." Bì Tu nói.

Tay Giả Tố Trân khựng lại, cô nhẹ nhàng bảo: "Sớm muộn gì cũng sẽ có thôi, trước đây nô gia cũng từng nghĩ rồi, sẽ có một ngày chàng ấy và nương tử cùng đến nghe nô gia hát hí khúc, chuyện trong dự liệu mà, chẳng qua là sớm một ngày hay muộn một ngày thôi."

Cô phủi tay, đứng lên nói với ông chủ Bì: "Ông chủ, hôm nay để nô gia làm đồ ăn cho Ngô Lang đi. Khi còn sống nô gia có từng học, mấy ngày nay cũng được Nhậm sư phụ chỉ dạy một chút. Nô gia đảm bảo sẽ không làm bẩn danh tiếng quán ngài đâu."

Bì Tu liếc Nhậm Kiêu, thấy hắn gật đầu thì bèn thở dài nói: "Được, vậy cô nấu thử xem."

27.

Tối nay Giả Tố Trân không lên bục hát hí khúc, cũng không ra tiếp khách, chỉ đứng trong góc hành lang lặng lẽ nhìn Ngô Tổ, quan sát động tác và biểu cảm của cậu để đoán xem cậu có hài lòng với bữa cơm tối nay hay không.

Bì Tu nhìn thấy hết, song cũng không nói gì, mà đám hầu tinh thì lại bị một màn khổ tình này làm xao động xuân tâm, vừa nhìn vừa cảm thán: "Hỏi thế gian tình là chi, mà khiến người ta thề nguyền sống chết."

"Tỉnh lại đê, bọn mày muốn thành người thì còn phải tiến hóa mấy trăm triệu năm nữa đấy." Nhậm Kiêu ngậm thuốc lá, hàm hồ nói: "Muốn yêu đương thì trước hết phải tích cóp tiền đi, không có tiền thì làm gì có khỉ cái nào để ý đến bọn mày?"

Hầu Nhị phản bác: "Người yêu qua mạng của em sẽ không như vậy, cô ấy tình nguyện phấn đấu cùng em."

"Chuyên gia yêu ảo không nằm trong phạm vi thảo luận, vị tiếp theo, cám ơn." Nhậm Kiêu dửng dưng nói.

Chuyên gia yêu ảo Hầu Nhị, tung hoành Weibo, QQ, Weixin, Tieba, avatar mẫu nam Âu Mỹ đẹp trai lai láng cộng thêm các thể loại đặc quyền hội viên, chỉ lướt một cái thôi cũng có thể thả thính chat chít được cả đoạn vợ vợ chồng chồng, anh anh em em.

Cừu Phục nhiều lần xin thỉnh giáo kinh nghiệm cua gái từ Hầu Nhị, thế nhưng chỉ học được chút da lông chứ chẳng thể thấu được chân lý. Hầu Nhị bình phẩm rằng cậu chàng mặt mũi không đủ lanh lợi đầu óc không đủ thông minh, vẫn nên chờ gia đình giới thiệu cho em hồ ly tinh nào đó mà kết thân đi.

Bì Tu thấy trong bếp cũng không bận mấy nữa, bèn rửa tay nói: "Anh lên lầu trước, mấy đứa có việc gì thì kêu anh nhé."

"Ê nè." Nhậm Kiêu gọi hắn lại, chỉa cằm về phía nồi canh gà đang bốc hơi nghi ngút: "Canh gà hầm xong rồi đấy, bưng lên cho Văn Hi uống được rồi."

Bì Tu xua tay: "Không cần, mấy đứa uống đi. Bây giờ hồn thể cậu ta đã có thể chịu được dương khí của anh rồi, không cần phải uống canh gà nữa."

"Không cần á?" Hầu Tứ quýnh lên: "Nhưng cả đống gà trống ở sân sau phải làm sao giờ? Mấy bữa nay em dọn cứt gà đến nỗi sắp mắc bệnh sợ gà rồi đây này."

Bì Tu suy nghĩ một lát: "Mua thêm mấy con gà mái về, tranh thủ thời gian này cho bọn nó đẻ nhiều gà con một chút, để đám gà trống đó tận hưởng cảm giác làm cha rồi hẵng chết, sau này quán cũng khỏi cần phải mua gà nữa."

Nhậm Kiêu: ......

Hầu tinh: ......

Súc sinh chính hiệu đã phát ngôn thì ngay cả Mão Nhật Tinh Quan cũng phải gáy lên.

(Ai xem Tây Du Ký chắc không quên Mão Nhật Tinh Quan đâu nhỉ?)

Bì Tu kéo cửa đi lên lầu, lúc đi ngang qua Giả Tố Trân thì không nhịn được phải dừng bước nói: "Đừng xem nữa, càng xem càng khó chịu, tội gì phải thế?"

Giả Tố Trân lắc đầu: "Nô gia không khó chịu, chỉ là thấy mừng thay cho Ngô Lang mà thôi, chàng vốn là Văn Khúc Tinh tái thế, vốn không nên dính dáng tới kẻ như nô gia." Ánh mắt cô nhòa đi, lẩm bẩm bảo: "Nếu nô gia cũng là con nhà đàng hoàng thì tốt rồi...."

"Đừng nói thế, thời nay người hát hí khúc như các cô phải gọi là nghệ thuật gia, không giống ngày xưa đâu." Bì Tu nói đoạn rồi lại khựng lại, nghĩ bụng đãi ngộ xã hội mới dù có tốt đến mấy thì cũng chẳng liên quan đến ma nữ sắp đầu thai tái thế này, mình nói nhảm nhiều như vậy làm gì chứ?

Hắn cau mày tự xét, chẳng lẽ là vì ở cùng nhóc con lâu nên bị ảnh hưởng, cũng biến thành kẻ tốt bụng không phải lối rồi sao?

Đù má, thiết lập nhân vật sắp sập cmnr.

Bì Tu không nói thêm nữa, đi thẳng lên lầu chuẩn bị tự kiểm điểm bản thân, song lúc vén rèm lên thì phát hiện một đống sách vở lung ta lung tung chất đầy ghế sô pha, Văn Hi khoanh chân ngồi dưới đất, tay lật sách không ngừng nghỉ.

"Đang làm gì thế?" Bì Tu đi tới, khom lưng bế y lên, "Cậu bảo mấy bữa nay thấy lạnh mà, sao còn ngồi dưới đất?"

Văn Hi cầm sách ôm lấy bờ vai hắn: "Đang nghiên cứu đặt tên cho Chổi Nhỏ, anh là cha nó, anh cũng xem cùng đi."

"Xem cái gì, đặt là Bì Phát Tài, vừa may mắn vừa suôn sẻ, lại còn thể hiện trọn vẹn tâm nguyện suốt đời của ông đây." Bì Tu phất tay, mớ sách bừa bộn lập tức xếp thành một chồng ngay ngắn, sô pha sạch bách trống trơn như ban đầu.

Văn Hi nhướn mày: "Không được, nghe chẳng có tí văn hóa nào cả."

Chổi Nhỏ điên cuồng gật đầu: "Khó, khó nghe!"

"Thế thì Bì Tạp Khưu (Pikachu), con chuột điện kia là người nổi tiếng, nổi ở cả nước ngoài luôn, lần này chắc là có văn hóa rồi chứ." Bì Tu rút quyển từ điển Khang Hi khỏi tay Văn Hi, cầm lấy ngó một chút, không khỏi cau mày làm mặt ông cụ trên tàu điện xem di động.

Bì Tu: "Toàn là mấy chứ quái quỷ gì thế này? Phàm nhân có tên này thật hả?"

Ngoằn ngoèo y hệt giun đất, chữ mà như tranh vẽ luôn vậy.

"Có gì mà không hay chứ?" Văn Hi nói: "Tuy mấy chữ này viết phức tạp nhưng mà bao hàm ý nghĩa tốt đẹp, vừa nhìn là biết người có văn hóa."

Bì Tu lắc đầu: "Không được, mỗi lần Chổi Nhỏ đánh nhau là chủ nhiệm lớp nó lại bắt chép phạt tên mấy trăm lần, cậu mà đặt tên kiểu này, đến lúc đó Nhậm Kiêu chép tên cả tối, gãy mẹ nó tay luôn thì hôm sau nấu cơm kiểu gì?"

Văn Hi bực mình: "Anh ý kiến ý cò nhiều thế thì anh nói cho tôi đặt tên gì đi."

"Bì Phát Tài không được thì Bì Tụ Bảo." Thấy Văn Hi còn định nói gì đó, Bì Tu lập tức chặn họng y: "Không chấp nhận bất cứ ý kiến phản đối nào, tôi đã quyết tên này thì phải đặt tên này."

Chổi Nhỏ ném bút: "Đáng, đáng ghét! Không đi học nữa đâu!"

"Không được, học phí đã nộp rồi thì không có chuyện nghỉ học." Bì Tu trừng mắt: "Chờ con thi học kỳ xong, nghỉ hè ta sẽ bảo Nhậm Kiêu dẫn con đi biển chơi."

Chổi Nhỏ nhỏ giọng làu bàu: "Không cần ảnh dẫn con, con cũng tự đi được."

Bì Tu: "Tự đi? Không nhớ cái con nhỏ Tinh Vệ nhà Viêm Đế hả? Hồi còn sống nói năng trôi chảy rành rọt là bao, chính vì tự mình trốn ra biển chơi rồi chết đuối nên sau này mới thành ra cái đức hạnh ấy đấy. Cả ngày chỉ biết kêu Tinh Vệ Tinh Vệ, y như cái máy nhại lại, sao? Con cũng muốn biến thành cái máy nhại lại giống nó à?"

Chổi Nhỏ im lặng, vốn dĩ nó đã nói năng không trôi chảy, nếu mà chỉ nói được mỗi hai chữ thì không phải càng thảm hại hơn sao?

Bì Tu cất giọng nặng nề: "Cho nên tuyệt đối không thể đi biển một mình, bơi ở bờ sông cũng không được, nghe rõ chưa?"

"Nếu tôi mà là Viêm Đế, nghe được câu này của anh chắc tôi tức đến độ bò ra khỏi mồ luôn quá."

Cửa sổ lầu hai đột nhiên bị đẩy ra, Tây Vương Mâu khom lưng chui từ ngoài vào, một chút gió nóng lọt qua khiến Bì Tu nhíu mặt nhíu mày.

Tây Vương Mẫu: "Tinh Vệ xảy ra chuyện rõ ràng là do Thiên Đao sắp đặt nhân quả, sao đến miệng anh thì lại thành thảm án mùa hè nhi đồng bơi sông một mình thế hả?"

Bì Tu đen mặt: "Tôi đang dạy con, cô đừng có xen vào."

Tây Vương Mẫu nhún vai, nở nụ cười với Văn Hi ở bên cạnh Bì Tu: "Đã lâu không gặp."

Văn Hi lễ phép gật đầu: "Đã lâu không gặp."

Y đứng dậy bảo: "Để tôi rót cho ngài chén trà."

"Ôi chao, tôi đến đây biết bao nhiêu lần rồi mà đây là lần đầu tiên có trà để uống đấy." Tây Vương Mẫu ngồi xuống ghế sô pha, cất lời cảm thán: "Nhà có vợ cái là khác ngay nhỉ."

Bì Tu nguýt bà một cái, quay sang bảo Chổi Nhỏ: "Xuống lầu chơi với bác Nhậm Kiêu của con đi."

"Làm, làm bài tập......"

Bì Tu: "Một tiếng viết mười lăm chữ, con viết xong rồi thì mau đi chơi đi, còn không đi thì nghiêm chỉnh ngồi đây làm bài tập."

Chổi Nhỏ lập tức ném bút chạy mất, Văn Hi gọi lại cũng không được.

"Không làm bài tập, nhỡ mai thầy giáo nó phê bình gọi phụ huynh thì làm sao đây?" Văn Hi đặt trà ở trước mắt Tây Vương Mẫu: "Khiến ngài chê cười rồi."

Bì Tu dửng dưng: "Thì để Nhậm Kiêu đi, thầy của Chổi Nhỏ là Na Tra, chuyên trị sinh vật biển."

"Dù có thế thì cũng phải làm bài tập chứ." Văn Hi cau mày: "Hôm nay tôi lên mạng tìm hiểu, muốn vào công ty vệ sinh môi trường thì cũng phải xét học lực đấy."

Tây Vương Mẫu hết nhìn Văn Hi rồi lại nhìn Bì Tu, chẳng chen lời vào cuộc nói chuyện của hai người được, chỉ có thể bưng chén lên nhấp một hớp trà, phát hiện nước trà này còn có chút vị trà, đúng là cảm động đến nỗi bà không nỡ uống tiếp.

"Đừng nói chuyện này nữa, cậu xuống dưới xem có gì ăn không, mang lên đây cho tôi."

Xua người đi rồi, bấy giờ Bì Tu mới quay sang nhìn Tây Vương Mẫu: "Tìm tôi có việc gì?"

"Xem cái này đi." Tây Vương Mẫu rút ra một tập văn kiện đặt trước mặt hắn, châm thuốc kẹp ở tay: "Báo cáo kiểm tra sức khỏe của tên phàm nhân bị anh đả thương hôm qua."

Bì Tu liếc mắt: "Rất thảm."

Tây Vương Mẫu đơ người: "Cái đó không phải trọng điểm, anh xem đằng sau ấy."

"Trên người có thương tích cũ, còn có nhiều vết bỏng." Bì Tu nhíu mày: "Hai luồng yêu khí tàn dư, một luồng quá mỏng manh không nhận ra được, còn một luồng......"

Hắn nhìn chằm chằm hai chữ "Phì Di", sắc mặt trở nên âm trầm.

Phì Di[1] chính là điềm báo của hạn hán, có thể khiến thiên hạ nóng bức khô hạn, là yêu quái mà Bì Tu thân mạnh thể nóng cực kỳ không muốn gặp phải.

Tây Vương Mẫu nhả ra một hơi khói: "Đã rất nhiều năm rồi tôi chưa thấy Phì Di, hồi trước khí hậu nóng lên bọn tôi từng tìm kiếm nó, nhưng không phát hiện được tung tích của nó, còn tưởng là không còn nữa chứ."

"Sao mà không còn được?" Bì Tu cười lạnh, "Có còn hay không thì đều phải xem ý của Thiên Đạo mà."

Hắn ném tập báo cáo kiểm tra sức khỏe xuống: "Tìm được vị trí chưa? Nếu tìm được rồi thì tôi đi làm thịt nó, để đến mùa nóng mới giết cái thứ này thì không dễ đâu."

Tây Vương Mẫu lại nhìn hắn hỏi: "Thời điểm này hằng năm anh đều vào núi, năm nay thì vẫn ở lại quán, dạo này trạng thái không tồi hả?"

"Có tên nhóc kia ở đây thì tôi không sao." Bì Tu nhớ tới Văn Hi thì liền nở nụ cười: "Ban nãy cậu ta nhận ra tôi cố ý xua cậu ta đi, thế mà cũng chẳng hỏi nhiều, hiểu chuyện lắm."

"Không sao là tốt rồi, việc của Phì Di không cần anh phải ra tay. Với tình trạng của anh hiện giờ thì tôi không dám để anh tiếp xúc với Phì Di đâu, ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì thì tất cả cùng xong đời." Tây Vương Mẫu cất tập văn kiện vào tay áo, "Chỉ là đến báo với anh một tiếng, hắn ta không thể vô duyên vô cớ gây sự với anh, thời gian này chú ý một chút."

Bì Tu nhíu mày: "Có gì mà phải chú ý chứ, chẳng phải chủ nhân của nó là cái tên Nhai Tí nhỏ mọn kia sao? Đừng nói là Phì Di, cho dù thằng chủ Nhai Tí của nó đích thân đến thì tôi cũng đếch sợ."

"Anh thì không sợ, nhưng tiểu quỷ mà anh nuôi thì sao?" Tây Vương Mẫu day day mi tâm: "Nhai Tí không làm gì được anh, chẳng lẽ cũng không làm gì được một tiểu quỷ chắc?"

Bì Tu im lặng một hồi mới nói: "Nhai Tí không dám đâu."

"Chưa biết chắc được." Tây Vương Mẫu đứng dậy: "Nếu thật sự không dám thì sao tự dưng lại có người đến quán anh gây sự? Nói chung là cẩn thận vẫn hơn."

Bì Tu buồn bực xoa xoa tóc: "Biết rồi." Hắn liếc Tây Vương Mẫu một cái, hiếm khi nói câu cám ơn.

Tây Vương Mẫu ngạc nhiên: "Đúng thật là khác nha." Bà nở nụ cười: "Còn một luồng yêu khí nữa, nếu tra được là ai thì tôi sẽ báo cho anh đầu tiên, cơ mà nghe Lão Quân nói là chỉ cảm nhận được một chút long khí, khả năng là Nhai Tí rất cao."

Bì Tu gật đầu: "Tôi biết rồi."

Tiễn Tây Vương Mẫu đi không bao lâu, Văn Hi liền bưng một bát đậu phụ trộn hành nhỏ và xà lách xào lên, Bì Tu nhắm mắt tựa vào sô pha, nghe tiếng bước chân dừng lại ở bên cạnh mình, tiếp đó cái lạnh liền dán vào thân thể.

Văn Hi vươn tay xoa bóp huyệt thái dương cho hắn, cau mày hỏi: "Người anh nóng quá, sao lại giận thế?"

******

★Chú thích:

[1]Phì Di: là yêu thú trong Sơn Hải Kinh. Có ba loại là Phì Di Xà và Phì Di Điểu.

Phì Di Xà là dị thú rắn có sáu chân và bốn cánh, sống ở núi Thanh Hoa tại phía Tây, là điềm báo của đại hạn. Còn một loại khác thì sống ở núi Hồn Tịch tại phía Bắc, một đầu hai thân, nó xuất hiện ở đâu thì cũng hạn hán tới đó.

Phì Di Điểu thì ngược lại, là một loài chim sống ở núi Anh tại phía Tây, hình dáng như chim cút, mình vàng mỏ đỏ, ăn vào sẽ trừ bệnh hủi và diệt ký sinh trùng trong cơ thể.

28.

Mấy ngày nay hồn thể của Văn Hi đã dần ổn định hơn, nhiệt độ trên người cũng càng lúc càng thấp, Bì Tu rùng mình bởi cái lạnh từ tay y, hắn mở mắt ra, nắm chặt lấy cổ tay Văn Hi: "Không giận, chỉ là thấy hơi buồn phiền thôi."

"Vậy ăn cơm đã rồi hẵng buồn phiền." Văn Hi rút tay ra, "Tôi mới xuống lầu thấy mọi người đang bận rộn giết gà nhổ lông, anh định nấu hết mấy con gà trống đó một lượt luôn hả?"

Nhớ tới cơ man là gà như vậy, y rợn hết cả người: "Tôi thật sự không muốn uống canh gà nữa đâu."

Bì Tu: "Yên tâm, sau này cậu không cần phải uống canh gà nữa, mấy con gà đó là để mang ra chợ đêm bán, tẩm bột đem rán là có thể khiến con chồn vàng cách vách thèm phát khóc lên."

Văn Hi mở cờ trong bụng: "Có phải hồn thể của tôi đã vững chắc rồi không?"

"Còn kém xa lắm, chỉ là sẽ không đến nỗi phơi nắng một trận cũng khiến cậu tan biến nữa." Bì Tu uống một hớp nước, vươn tay nhấc Văn Hi ngồi lên chân mình.

"Canh gà hết tác dụng rồi, để tôi tự mình truyền cho cậu chút dương khí." Bì Tu ôm y, cảm nhận cơ thể nhóc con này tỏa ra khí lạnh khiến từng lỗ chân lông nở ra, sự mát mẻ thẩm thấu đến tận đáy lòng đến ngay cả đầm lạnh sâu nhất trong núi cũng kém rất rất xa.

Nếu nhóc con này ở mãi bên cạnh mình không đi đầu thai thì sau này mùa hè khỏi cần phải lo lắng nữa. Nếu cậu ta đi đầu thai thì tháng ngày thoải mái của mình sẽ kết thúc, mà suối băng trong núi dù có lạnh đến mấy thì cũng chẳng sánh bằng nhiệt độ trên người nhóc con......

Ngón tay Bì Tu lặng lẽ cởi áo ngoài của Văn Hi ra, tay cách lớp sơ mi dán lên bụng dưới của y, hơi ấm đột ngột khiến Văn Hi giật mình muốn nhảy giật lên, nhưng lập tức lại bị Bì Tu ấn về.

"Cựa quậy cái gì?" Bì Tu cau mày: "Người bình thường muốn dương khí của tôi tôi còn không cho, cậu đừng quấy."

Mấy kẻ làm việc về đêm gần gũi với đất mẹ, trước khi phá cửa nhà tổ tông người ta thì đều sẽ đến quán Bì Tu ăn một bữa cơm, mong được hưởng ké chút dương khí của vị lão tổ này, kẻo cửa nhà người ta vừa mới mở ra là vòng ôm của dã quỷ đã chờ sẵn. (Chỗ này tui đoán chắc đi trộm mộ hả???)

Văn Hi chẳng hiểu cho tấm lòng của hắn, y ngồi trong ngực Bì Tu xoay tới xoay lui, thế mà vẫn chẳng tránh khỏi cái tay Bì Tu dán sát lên bụng mình, thậm chí đôi mắt còn phiếm đỏ, mùi hương từ tận xương càng lúc càng ngào ngạt.

Y nghiến răng nói: "Vậy anh cho ai cần ấy, đừng cho tôi!"

Bình thường ôm ấp thì thôi, có dán vào y thì y cũng chẳng tính toán gì, hai người đôi bên cùng có lợi cũng chẳng thiệt thòi, nhưng mà truyền dương khí thì.....

Văn Hi từng thấy trong thoại bản, trước khi đám tinh quái trong thoại bản phong nguyệt tằng tịu với người ta thì đều sẽ dùng cái cớ này, thật sự là..... thật sự là.....

"Đừng chạm vào tôi!" Văn Hi nghĩ tới cảnh phong nguyệt giường chiếu mà lúc trước xem, lòng vừa ngượng vừa tức.

Bì Tu không còn kiên nhẫn, trực tiếp dùng sức khóa chặt y vào trong ngực, một tay ấn bụng dưới y, một tay vòng qua cổ ấn vào chỗ gồ lên rên gáy y.

Hai luồng nhiệt ấm đột nhiên trào dâng, cơ thể Văn Hi tê dại, miệng rên lên một tiếng rồi cả người mềm nhũn ra, dựa vào lồng ngực Bì Tu.

"Còn quấy nữa không?" Bì Tu cúi đầu nhìn y, đầu mũi tràn ngập mùi hương tỏa ra từ người nhóc con này.

Nhiệt độ kề sát từ từ thẩm thấu tiến vào da dẻ, va chạm với hơi lạnh giá trong cơ thể, cảm giác tê dại khiến Văn Hi mất đi khí lực chống cự cuối cùng, bàn tay đang bám vào Bì Tu cũng buông thõng xuống đập vào mép bàn trà.

Bì Tu hơi nhướn mày, buông lỏng một tay ra, nắm hai tay Văn Hi vào với nhau xoa xoa. Văn Hi thiếu đi một nguồn nhiệt, miễn cưỡng tìm về được chút sức mạnh, y muốn ngồi dậy nhưng sau gáy lập tức bị Bì Tu giữ chặt.

"Anh......"

Văn Hi dựa vào bả vai hắn, cảm giác bàn tay trên gáy mang theo nhiệt độ cuồn cuộn chảy xuôi theo xương cột sống lan tràn xuống dưới, cuối cùng dừng ở sau thắt lưng y.

Bì Tu từ từ truyền từng chút từng chút dương khí trong người sang, giao hoán với hàn khí trong thân thể Văn Hi, cẩn thận khống chế số lượng, không được nhiều mà cũng không được ít, bằng không Văn Hi bây giờ yếu ớt mỏng manh, bị dương khí của mình đâm cho thì có mà tan biến luôn.

"Dễ chịu không?" Bì Tu hỏi.

Văn Hi đỏ mặt hồi lâu mới hỏi: "Đây chính là truyền dương khí hả?"

Bì Tu nhíu mày: "Chứ không thì là gì?"

Văn Hi ậm ờ lảng tránh, nhủ thầm thảo nào người ta đều nói phàm nhân tâm tư xấu xa, thì ra mình cũng là một tên xấu xa.

Bì Tu chú ý vẻ mặt y, thấy y không khó chịu, nghĩ bụng hồn thể của nhóc con này còn vững hơn mình tưởng tượng, bèn truyền thêm nhiều dương khí vào cơ thể Văn Hi.

"A!"

Văn Hi đột nhiên bị nhiều dương khí tràn vào, thắt lưng tê rần vừa mỏi vừa yếu, cả người mềm nhũn như bị rút gân, nước mắt cũng ứa cả ra, y nghẹn ngào nói: "Anh dừng lại đã, nhanh quá! Tôi không......"

Tay Bì Tu chậm rãi dán đến giữa lưng Văn Hi, kiên trì nói: "Chịu khó nhịn một chút, sẽ đỡ ngay thôi."

Thân thể càng tê dại hơn, Văn Hi dùng hết sức lực mà chẳng nhấc nổi một cái tay, chỉ có thể ngước đôi mắt ầng ậng nước lên nhìn Bì Tu, run rẩy nói: "Đủ rồi mà..... Thật sự đủ rồi mà!"

Bì Tu lấy làm lạ: "Cậu khóc cái gì? Vừa bảo là dễ chịu mà?"

Nhóc con này khó hầu hạ quá.

Ông chủ Bì lau nước mắt trên gương mặt y, đỡ tiểu quỷ nhũn thành một cục lên, học theo phàm nhân dỗ dành con nít, dịu giọng bảo: "Đừng khóc, còn khóc nữa là tôi mặc kệ cậu đấy."

Văn Hi lườm hắn: "Anh tưởng tôi muốn khóc hả?"

Y đâu có nín nổi!

Cơ thể như bị chìm vào trong nước nóng, cái lạnh trước kia tan đi hết, nơi bị lão yêu quái chạm tay vào thì càng khoan khoái đến độ y muốn kêu lên thành tiếng.

Văn Hi khịt khịt mũi, lí nhí bảo: "Cũng vì dễ chịu quá, cho nên mới như vậy."

Nghe giọng y nỉ non, khóe miệng Bì Tu nhoẻn lên, động tác tay vẫn không dừng. Dương khí được Bì Tu dẫn vào cơ thể Văn Hi di chuyển một vòng, người Văn Hi vẫn lạnh như trước, song hồn thể đã ổn định hơn rất nhiều.

Qua hồi lâu, Bì Tu thu tay về, rút khăn giấy lau nước mắt cho y, thấy vẻ mặt nhóc con uất ức tủi thân, lòng hắn vừa bực vừa buồn cười: "Sao mà làm như thể tôi bắt nạt cậu không bằng?"

Uy lực của dương khí vẫn còn sót lại, Văn Hi vẫn chưa hồi sức, y rũ mắt cất giọng oán giận: "Ai bảo anh chẳng báo trước một tiếng mà đã bắt đầu luôn?"

Bì Tu hừ lạnh: "Tôi đây làm việc tốn công tốn sức mà còn chẳng được nhận một câu cám ơn à?"

"Tôi không có ý đó." Văn Hi ngập ngừng, nhỏ nhẹ nói tiếng cảm ơn.

Bì Tu nghĩ bụng còn coi như có tí lương tâm, nghỉ ngơi một lát xong, tay lại dán lên sau lưng và bụng của y, dòng nhiệt quen thuộc lần thứ hai chảy vào cơ thể, Văn Hi bất ngờ khẽ cựa một hồi, ngửa đầu hỏi Bì Tu: "Anh....."

"Lại lần nữa, có lợi cho cơ thể."

Mặt Bì Tu không biến sắc, chậm rãi giao hoán hàn khí trong cơ thể Văn Hi với dương khí trong cơ thể mình, đôi con ngươi hình tròn cũng biến thành dọc đứng, nhìn chăm chăm nhóc con trong ngực không chớp mắt.

Sau khi truyền dương khí một lúc, mắt Văn Hi lại nhòa đi, khự nự nói không muốn, âm thanh chống cự loáng thoáng bị bùa chú trong góc thu lại, truyền đến một nơi cách đó mấy con phố, phát ra từng chút từng chút qua chiếc máy hát loa kèn trên bàn.

Thao Thiết khiếp vía ôm pho ngọc phật trong ngực, chỉ lo nó lại nứt thêm một cái khe nữa.

Trong phòng lặng ngắt như tờ, Thao Thiết dè chừng mở lời: "Tơ nhân duyên của hai người họ gắn kết với nhau, đây cũng là chuyện sớm hay muộn thôi."

Ngọc phật rung rung, ánh sáng nhàn nhạt lóe lên rồi lại tắt đi.

Thao Thiết thấy thế thì thở phào nhẹ nhõm: "Bì Tu tuy hẹp hòi bủn xỉn, nhưng hắn sẽ không hại em trai em đâu."

Khe hở trên ngọc phật truyền ra một tiếng thở dài, giọng nữ ai oán văng vẳng, khiến Thao Thiết nghe mà căng thẳng vô cùng, hắn vội nói: "Em đừng thở dài như thế bà cô trẻ ơi, anh xin thề chuyện lần trước chỉ là ngoài ý muốn thôi, anh thật sự không biết mấy tên đó dính líu đến Phì Di."

Ngọc phật lấp lóe, quỷ hồn ẩn thân bên trong cuối cùng cũng lên tiếng, giọng nữ dịu dàng xen lẫn hư ảo điềm đạm cất lên: "Anh không cần phải thế, em chỉ muốn hỏi anh, hành động của anh lần này đã khiến bọn họ cảnh giác, liệu có nguy hiểm gì không?"

"Cái này thì không cần lo, bọn họ có thể tra ra long khí, nhưng cũng chỉ được long khí mà thôi. Tuy nhiên thời gian này chúng ta không thể ở gần Văn Hi, không thể để Phì Di dẫn Nhai Tí tới được."

Thao Thiết nhẹ nhàng vuốt ve ngọc phật trong ngực: "Chờ đến thời cơ thích hợp, anh nhất định có thể cho em gặp em trai, em hãy đợi thêm chút nữa."

"Chờ nhiều năm như vậy rồi, cũng chẳng vội vã nhất thời làm gì, em đều nghe anh hết." Ngọc phật lấp lóe, âm thanh của Văn Hi trong máy hát cũng nhỏ dần, giọng nữ trong ngọc phật nói: "Tắt lại đi, từ nhỏ thằng bé đã không thích người khác theo dõi nó."

Thao Thiết đáp ừ.

"Trước đây lúc anh kể với em về vị huynh đệ Tỳ Hưu này, anh đâu nói anh ta đã có một đứa con trai." Giọng nữ nghẹn ngào như sắp khóc: "Hoài Ngọc của em trước kia trong phòng còn chưa từng có ai, bây giờ lại đi làm mẹ kế cho người ta......"

Thao Thiết cẩn thận dỗ dành: "Đứa bé kia chỉ là một cây chổi tinh mà Bì Tu nhặt về thôi, em cũng nghe rồi mà, mấy ngày nay nó cứ bám lấy Hoài Ngọc suốt, em không cần lo quan hệ của bọn họ không tốt đâu."

"Cũng phải." Giọng nữ dừng lại, một cái bóng mơ hồ từ từ bay ra khỏi ngọc phật, chậm rãi vươn tay ôm lấy cổ Thao Thiết, nhẹ nhàng trao một cái hôn lên mặt hắn.

Thao Thiết xúc động, dù vui vì cô gái thân mật với mình, song lại càng lo lắng cho hồn thể của cô: "Em mau trở về trong ngọc phật đi, bao năm qua mãi mới ổn định được một chút....."

"Em tự biết rõ mà." Cô gái dựa vào người Thao Thiết, nhẹ giọng bảo: "Anh Đào, những năm qua vất vả cho anh rồi."

"Giữa em và anh đừng nói mấy lời đó, nếu không phải do anh thì nhà em cũng chẳng bị liên lụy." Thao Thiết muốn nắm chặt tay của cô gái, song ngón tay lại vơ hụt.

Cô gái nhìn tay hắn, chậm rãi phủ bàn tay mình lên, cho dù nắm lấy nhưng cũng chẳng truyền được nhiệt độ, Thao Thiết thở dài: "Anh sẽ giúp em khôi phục, Thiến Nương, đợi thêm chút nữa nhé."

Cô gái đáp một tiếng rồi hôn lên mặt Thao Thiết, bấy giờ mới trở về trong ngọc phật. Thao Thiết dùng miếng vải đen bọc kỹ ngọc phật lại rồi ôm vào trong ngực, đi ra khỏi cửa. Hắn quay người vung tay, thu hồi căn phòng lại, cưỡi trên một áng mây trắng bay về phương xa.

Cách nơi đó không xa, Hao Thiên Khuyển dừng bước chân, nhìn sang Nhị Lang Thần bên cạnh, nói: "Mùi biến mất rồi."

Nhị Lang Thần mở thiên nhãn nhìn theo hướng Thao Thiết rời đi, trong mắt hoàn toàn mơ hồ mông lung, hiển nhiên có kẻ dùng phép che mắt, song không phát hiện được chút yêu khí nào cả.

Hắn nhìn một lúc lâu mới nhắm con mắt thứ ba lại, quay người nói: "Đi thôi, trở về."

29.

Hôm nay Ngô Tổ cảm thấy mãnh nam trong mộng hơi khang khác, cái vẻ dữ dằn ngày thường đã biến mất sạch, thay vào đó là sự bình tĩnh ôn hòa tràn đầy tình mẹ. Thứ cầm trong tay không giống đề cương toán, mà là kinh thánh Hallelujah.

Nhóc học sinh nhìn chằm chằm lão yêu quái một hồi, rốt cuộc kiềm chế không nổi nữa, hỏi: "Hôm nay em làm bài đúng nhiều lắm ạ?"

Sắc mặt Bì Tu nghiêm chỉnh lại, bị câu nói này kéo về nhân gian, hắn cười gằn nhìn Ngô Tổ: "Làm chẳng ra sao cả, nằm mơ mình giỏi nhất hả."

Ngô Tổ thấy hắn trở lại bình thường thì yên tâm nói: "Trong mơ ai mà chẳng giỏi, biết đâu em điền bừa đúng hết thì sao?"

Bì Tu nghĩ bụng thế thì chẳng thà nằm mơ tên khốn Thao Thiết kia chủ động trả tiền cho hắn còn hơn, so với việc Thao Thiết trỗi dậy lương tâm, khả năng Ngô Tổ tự dưng hiểu hết bài quả thực vô cùng thấp.

"Vậy sao anh vui thế?" Ngô Tô nhớ lại hình như hôm nay không có chuyện gì đặc biệt đáng mừng cả, tuy cơm tối nay khá ngon nhưng mà không được gặp chị Tố Trân, thật sự chẳng vui tẹo nào.

Ngày đầu tiên không gặp chị, khổ sở khôn xiết biết bao.

Sắc mặt Bì Tu thâm trầm, tay đập đập bài thi: "Chuyện của người lớn, con nít không cần lo."

Chẳng qua hắn đang hồi tưởng lại sự mát mẻ ban ngày mà thôi, đặc biệt là khi nhớ tới dáng vẻ Văn Hi lành lạnh rúc trong lòng mình, Bì Tu cong môi, đừng bảo mấy con quỷ mèo rụng lông là làm bằng chất lỏng, nhóc con còn mềm hơn chất lỏng nhiều.

Nhóc con tưởng mình xem mấy quyển thoại bản của phàm nhân là hiểu rõ về yêu quái lắm, bày đặt tự đoán bậy đoán bạ, thật ra thì chỉ thông minh hơn mèo một chút thôi, lá gan cũng chỉ xoàng xoàng.

Có rất nhiều phương pháp truyền dương khí, từ hắt hơi vào nhau cho đến quần nhau trên giường, hằng hà sa số các thể loại tập trung chút tinh hoa trí tuệ vốn đã chẳng nhiều nhặn gì của đám yêu quái.

Hiện tại Văn Hi không chịu nổi cách kịch liệt nhất, sờ cái thôi cũng không cho, nếu mà mình thật sự làm gì thì vẫn chưa.....

Bì Tu nghĩ mà lạnh mặt, liếc sang thằng nhóc học sinh đang bày vẻ mặt phức tạp, hắn cau mày hỏi: "Cậu nhìn tôi như vậy làm gì? Có thời gian nhìn tôi thì chẳng thà làm thêm mấy đề nữa đi, sắp thi toàn tỉnh đến nơi rồi, mục tiêu của chúng ta là hạng nhất, rõ chưa?"

"Rõ ạ rõ ạ, cơ mà em vẫn cảm thấy ảo quá đi." Ngô Tổ gãi đầu, cảm giác tóc trên đỉnh đầu mình hình như càng lúc càng thưa, gió thổi qua cứ thấy lành lạnh.

Bì Tu: "Trước tiên cậu nghiêm túc làm bài đi, bí quá không làm được thì tôi sẽ nghĩ cách."

"Nghĩ cách gì ạ?" Mắt Ngô Tổ sáng lấp lánh, bo đì của mãnh nam này giống Will Smith trong Aladdin vậy, có khi nào bản lĩnh cũng siêu như thế không?

Mặt Bì Tu không biến sắc: "Nghĩ cách tìm thêm đề cho cậu làm."

Ngô Tổ: ........

Xin lỗi đã quấy rầy, là em nghĩ quá nhiều ạ.

Nhóc học sinh xì hơi nằm bẹp xuống bàn vẽ vòng tròn: "Hôm nay không thấy chị Tố Trân, chẳng có tí động lực nào cả, rõ ràng hôm qua đã bảo với chị ấy là em sẽ dẫn bạn tới mà......"

Bì Tu nghĩ thầm, nhưng hôm qua chú mày không bảo là dẫn bạn nữ tới.

"Có phải cổ họng chị ấy vẫn chưa khỏi không? Hay là vì bị bệnh khác?" Ngô Tổ càng nghĩ càng lo, chẳng đoái hoài tới bài thi trước mặt, vẻ mặt âu sầu ủ ê: "Một ngày không được nghe giọng chị Tố Trân, em thật sự ăn ngủ không yên."

"Ăn ngủ không yên không có bất cứ liên quan gì đến làm bài hết." Bì Tu nói: "Nếu lo lắng thì sáng sớm mai sang gặp là được mà."

Ngô Tổ nằm nhoài trên bàn, nghe vậy thì sững người, ngồi bật dậy vỗ đầu một cái rồi bắt đầu múa bút thành văn: "Tối nay em phải làm bài thật nhanh, nghỉ sớm một chút, sau đó thức dậy đi gặp chị Tố Trân."

Bì Tu lạnh lùng vô tình: "Làm bài nhanh thì được, nghỉ sớm thì không, hôm nay tăng thêm đề."

Ngô Tổ: .......

Một buổi tối phụ đạo qua đi, Bì Tu thoát ra khỏi giấc mơ, trở lại với cơ thể mình, vừa mở mắt liền thấy Văn Hi tựa đầu lên ngực mình, tay chân bám rịt lấy người mình mà say giấc nồng.

Hắn liếc nhìn đồng hồ trên tường, hôm nay về sớm, giờ mới chỉ năm giờ, đang là lúc nhóc con ngủ say nhất.

Bì Tu vuốt ve gương mặt y, cẩn thận truyền sang một chút dương khí. Ban ngày Văn Hi đã hưởng qua dương khí ngon ngọt, bèn theo bản năng hướng đến luồng khí khiến mình thoải mái kia, mặc dù còn đang trong mộng nhưng vẫn vô thức ôm chặt lấy lão yêu quái.

Ôm lấy eo nhóc con, cơn nóng trên người ông chủ Bì dịu bớt, tâm lý cũng bắt đầu xao động

Đầu thai lại thành phàm nhân sống một kiếp người thì có gì tốt chứ?

Như Ngô Tổ học hành vất vả mười mấy năm, lại đi làm mấy chục năm nữa, mà đối với mình thì cũng chỉ bằng một cái búng tay mà thôi. Chỉ cần nhóc con ở lại bên cạnh mình ngoan ngoãn làm gối băng, chỉ cần có thể khiến mình mát mẻ, vàng bạc châu báu công danh lợi lộc của phàm nhân muốn gì mà chẳng được.

Dù sao mình cũng chẳng tìm được cái gối băng nào thích hợp hơn cậu ta, nuôi một tiểu quỷ kỳ thực cũng không tốn mấy đồng tiền......

Bì Tu đang chìm trong dòng suy nghĩ thì người trong ngực bỗng dưng cựa quậy, hắn liền cúi đầu xuống đối diện với ánh mắt Văn Hi.

Mặt tên nhóc này còn đang ngái ngủ, mắt híp híp chẳng mở ra nổi, y mơ màng hỏi: "Giờ mấy giờ rồi?"

"Mới năm giờ thôi." Bì Tu vén lọn tóc rũ trên mặt y ra sau tai: "Ngủ tiếp đi."

Văn Hi tránh ra khỏi ngực hắn, nằm sấp trên giường, vừa ngáp vừa nói: "Tôi nằm thêm một lúc......."

Hôm qua được lão yêu quái truyền dương khí rồi thoải mái ngủ thiếp đi luôn, tuy ngủ sớm nhưng tiểu quỷ say giấc lười biếng, gọi mãi mà chẳng tỉnh.

Văn Hi nằm riêng ra một bên thì bắt đầu thấy lạnh, y mở mắt ra ngó Bì Tu, thấy lão yêu quái nhắm mắt dường như là đang ngủ, thế là bèn từ từ nhích tới gần, dán vào cánh tay hắn.

Bì Tu giang tay ôm lấy y: "Làm sao vậy?"

"Anh chưa ngủ à?" Văn Hi hơi lúng túng, y hắng giọng một cái rồi bảo: "Tôi tưởng anh ngủ rồi nên định lại đắp chăn cho anh."

"Sao mà ngủ nhanh thế được. Nghĩ tôi cũng giống cậu hả?" Bì Tu ôm nhóc con, cơ thể bắt đầu mát mẻ, cơn buồn ngủ từ từ kéo đến giữa mùi hương ngào ngạt toả ra từ người Văn Hi.

Mà mới lim dim chưa bao lâu, ngoài cửa sổ bất thình lình vang lên âm thanh ầm ĩ, tiếng nhạc chứa đựng cảm xúc dâng trào mãnh liệt đột nhiên phát ra, nhắc nhở những kẻ còn đang say giấc hãy mau mau thức dậy làm một hảo hán tử, mỗi ngày phải cố gắng vươn lên!

Bì Tu: .......

Bầu không khí ái muội trong phòng lập tức biến mất sạch sành sanh, giấc mộng ôm nhóc con ngủ nướng tiếp bị phá vỡ, ông chủ Bì tức giận đi tới cửa sổ nhìn xem mới sáng sớm mà đứa nào chán sống đi nhảy quảng trường, hắn nhất định phải cho đám ngu ngục này sóng vai với trời cao.

Cửa vừa mở ra, tiếng nhạc "Nam nhi đương tự cường" lập tức bị "Trái táo nhỏ" át xuống.

("Nam nhi đương tự cường" là nhạc phim Hoàng Phi Hồng, còn "Trái tái nhỏ" thì do nhóm Chopstick Bros sáng tác, đều khá nổi ở bên mình đó, trên Youtube có vietsub nha bà con.)

Nếu phải bình chọn mười bài nhạc vàng trong làng múa quảng trường, Bì Tu cảm thấy cái bài quả táo ngu xuẩn này nhất định trường tồn chiếm giữ hạng nhất.

Lời ca nam nhi dốc lòng phấn đấu và bài nhạc viral tẩy não hỗn tạp với nhau, phối hợp cùng hai tốp người múa may quay cuồng trên quảng trường, Bì Tu thấy đúng là yêu quái như hắn chẳng hiểu được buồn vui, đám người này thì thấy tưng bừng náo nhiệt, còn hắn trừ ồn ào thì đếch thấy cái mẹ gì hết.

Văn Hi nghe tiếng thì cũng đi xuống giường, cau mày hỏi: "Tiếng gì vậy, còn ồn hơn cả kèn xô na."

Bì Tu lạnh lùng nói: "Disco mộ phần."

(Disco mộ phần: chỉ loại nhạc khiến quan tài bay ra khỏi xe tang, người chết dưới đất cũng phải bật dậy khỏi mộ để nhảy theo.)

"Cái gì cơ?" Văn Hi nhoài đầu ra ngóng, phát hiện thì ra là hai tốp người, mặc áo luyện công màu trắng cầm kiếm múa máy, còn có cả quạt xếp đủ màu đủ sắc phấp phới vung vẩy.

Hai tốp người ngày có vẻ là đối địch nhau, đứng cách một cái vạch quay vào nhau đấu khẩu chí chóe. Văn Hi không nghe ra bọn họ nói cái gì, bèn đẩy đẩy Bì Tu, hỏi: "Ai đang cãi nhau với ai vậy? Là phàm nhân hả?"

Bì Tu đen mặt lắc đầu: "Không phải, đám kia là Dao Trì Tiên với Thập Nhị Kim Tiên." Hắn lắng nghe rồi lại nói: "Hai nhóm đang tranh giành sân tập buổi sáng."

Bì Tu cạn lời: "Cái này cũng phải giành nhau hả."

Bì Tu bảo đúng vậy, đang chuẩn bị đóng cửa sổ thì chợt thấy một tia chớp đỏ từ phố bên kia lao tới, hắn tập trung nhìn kỹ, lập tức chửi mịa bà.

Ngô Tổ cưỡi xe đạp công cộng màu đỏ phóng lại đây, cả người căng gồng trên xe đạp, gió mạnh thổi tung mái tóc cậu, để lộ ra đường chân tóc đáng lo ngại và mớ đậu thanh xuân trên trán, song lại không thổi tung được trái tim háo hức muốn gặp Giả Tố Trân.

Bì Tu bóp cổ tay, ông đây bảo nó nghiêm túc làm bài thì nó nghe tai này lọt tai kia, mà chạy đi gặp gái thì sung sức lắm!

Lúc Ngô Tổ lái chiếc xe đạp công cộng sắp hết hơi đến quán cơm của Bì Tu, cậu thấy hai chân bủn rủn mỏi nhừ, cảm giác giống như đạp xe đạp thể dục suốt mấy cây số vậy, sau này đi đại học xong phải tiết kiệm tiền đến phòng gym mới được.

Đỗ xe xong, cậu hiên ngang đeo cặp cất bước tiến vào quán cơm trong nền nhạc "Nam nhi đương tự cường", Hầu Đại thấy có khách quen đến bèn lập tức tới bắt chuyện: "Buổi sáng quán nhà anh không bán, không có cơm sáng đâu."

"Em không ăn cơm, em tới tìm người." Ngô Tổ ngó dáo dác quanh quán mà không thấy bóng Giả Tố Trân đâu, bèn hỏi: "Cho hỏi chị Tố Trân có đây không ạ?"

Hầu Đại nghĩ tới hôm qua mình nghe thấy tiếng quỷ khóc lúc nửa đêm, chắc giờ bà chị này còn đang ngủ.

Cậu ta đang định nói không thì chợt nghe phía sau vang lên tiếng mở cửa, Giả Tố Trân bước ra, Ngô Tổ vừa thấy cô là hai mắt sáng lên, vội vàng mở cặp lấy ra một cái túi nylon dúi vào ngực Giả Tố Trân.

Ngô Tổ: "Em không biết cổ họng chị rốt cuộc ra sao rồi, cho nên liền mua ít thuốc viêm họng và bàng đại hải, tiện thể mua một chút lê nữa."

Giả Tố Trân ngạc nhiên hỏi: "Bây giờ mới năm rưỡi mà, em mua từ bao giờ vậy?"

"Mua ở cửa hàng tiện lợi 24h ạ." Ngô Tổ ngượng ngùng gãi đầu: "Sáng sớm hàng hoa quả chưa mở cửa, cũng không biết lê này có ngọt không nữa."

Giả Tố Trân ngẩn ngơ một thoáng, nhìn gương mặt bình thường trước mắt mình, dường như đang nhìn thấy gương mặt khôi ngô tuấn tú của chàng thư sinh mấy trăm năm về trước, trong con hẻm nhỏ sau rạp hát, ban đêm không trăng, đôi nam nữ thủ thỉ tâm tình.

Thư sinh đi ra từ phủ tể tướng, trên người ám mùi rượu, dúi bọc hoa quả mang ra từ phủ tể tướng vào trong ngực cô. Phấn màu phủ trên mặt còn chưa phai mất, nữ phò mã mũ quan áo đỏ tuy đỏ mặt nhưng không ai phát hiện ra.

Lê mang ra từ tướng phủ cũng không biết có ngọt hay không.

Giả Tố Trân muốn nói nhất định là ngọt, nhưng một chiếc xe chạy qua quán cơm, trên kính thủy tinh lóe lên tia nắng sớm, muôn vàn tâm tư chỉ gói gọn trong một nụ cười nhẹ và một tiếng cám ơn.

"Nếu cổ họng chị còn khó chịu thì nhất định phải đến bệnh viện khám nhé, bệnh nhỏ mà để lưu lại về sau là sẽ thành vấn đề lớn đấy." Ngô Tổ nói xong liền nở nụ cười với Giả Tố Trân: "Thôi em đến trường đây, tạm biệt chị nha."

"Tạm biệt." Giả Tố Trân vẫy tay chào, nhìn Ngô Tổ leo lên chiếc xe đạp đỏ rời đi.

Cậu trai đón nắng sớm rời đi, mà Giả Tố Trân thì đứng trong bóng tối dưới mái hiên dõi nhìn theo, mãi đến tận khi cái bóng đỏ kia rẽ qua góc tường, hoà vào dòng người.

Đôi mắt Giả Tố Trân phiếm đỏ, cô ôm chặt cái túi trong ngực ngồi xổm xuống, Hầu Đại đứng bên cạnh gãi đầu gãi tai chẳng biết an ủi thế nào, chỉ đành ngồi xuống bảo với Giả Tố Trân: "Chị à, chị mà ôm chặt nữa thì lê bị ép nát không ăn được mất."

Giả Tố Trân cứng đờ người, lập tức thả lỏng sức.

Hầu Đại: "Chị đừng khóc, có người đưa thuốc đưa quả không tốt sao? Mấy thằng em của em có một quả đào thôi mà còn muốn ăn luôn cả hạt, chẳng thừa lại cọng lông đào nào."

Giả Tố Trân lau nước mắt: "Chỉ là thế này quá tốt rồi."

Kiếp này có hai người đối tốt với mình như vậy, một người là chàng, người kia là đầu thai chuyển thế của chàng. Quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là một người, song cô lại cảm thấy kiếp này có được một người như vậy cũng đủ rồi.

Cô lau khô nước mắt, đứng dậy quay người lại thì thấy Bì Tu đứng ở cầu thang, cô ngẩn người, lập tức giấu đi cảm xúc, gọi một tiếng ông chủ.

Bì Tu nhìn thấy hết cảnh tượng vừa rồi, thấy Giả Tố Trân cũng không làm gì quá giới hạn, bèn xua tay bảo: "Nhanh ra đằng sau rửa mặt đi, lát nữa khách đến mà mặt cô máu me tèm lem, ai không biết còn tưởng xảy ra chuyện gì."

Hầu Đại đứng bên cạnh xen lời vào: "Ông chủ, quán mình đâu có bán đồ ăn sáng, sớm thế này làm gì có khách."

Bì Tu: "Bây giờ không có, không có nghĩa là sau này cũng không. Mấy con khỉ chúng mày làm cơm dở ẹc nhưng chắc cũng làm được màn thầu bánh bao hay cao lương gì đó chứ, phải chú trọng phát triển toàn diện biết không? Lần trước anh đưa sách cho chúng mày, mấy anh em chúng mày đã đọc xong chưa? Đọc xong thì đi học cách làm màn thầu được rồi."

Hầu Đại: ........

A lô, hiệp hội bảo vệ động vật đúng không ạ? Ở đây có kẻ ngược đãi khỉ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net