Truyen30h.Net

Ti Huu Phan Quan Chi Tien Bat Xuat

30.

Hầu Đại chìm vào im lặng.

Nếu không dập tan suy nghĩ muốn bán đồ ăn sáng của Bì Tu thì anh em mình sẽ rơi vào cảnh đi sớm về khuya, đứng ngoài đường rao bánh cao lương một đồng bốn cái.

Hầu Đại đã sớm nhìn thấu bộ mặt ghê tởm của tên tư bản giai cấp địa chủ áp bức Bì Tu, mặc dù cậu ta cũng muốn sớm kiếm đủ tiền mua nhà kiếm bạn gái với dành dụm chút của ăn của để cho mấy đứa em, thế nhưng hầu tinh cũng có tôn nghiêm.

Tôn Ngộ Không có thể đánh lên tận thiên cung, sao cậu ta lại phải đứng đường trốn quản lý đô thị để bán bánh cao lương chứ?

Có chết cũng không bán bánh cao lương nha!

Hầu tinh hít sâu một hơi, chỉ ra quảng trường đang trống chiêng vang lừng ngoài kia, gắp lửa bỏ tay người: "Ông chủ, bên ngoài ồn quá không có khách đến."

"Sao không có ai đến được, lát nữa đám già kia yên tĩnh rồi thì chúng ta vẫn mở cửa làm ăn như thường." Bì Tu chẳng thèm để đám người cả ngàn tuổi kia vào trong mắt, nghĩ bụng còn làm ồn nữa thì kêu tên Nhị Lang Thần mặt cá chết kia dắt chó đến bắt người, đám già này bản lĩnh khác thì không có chứ sĩ diện thì chẳng thua kém ai.

Tô An nhìn cảnh tượng náo nhiệt bên ngoài: "Ông chủ, anh có biết đang xảy ra chuyện gì kia không?"

"Dao Trì Tiên đấu pháp với Thập Nhị Kim Tiên." Bì Tu ngáp một cái, lại nghe cậu bảo: "Đã tiến hành đến giai đoạn ân cần hỏi thăm sư tổ của nhau rồi, chờ bọn họ tỷ thí xong chắc học sinh cũng tan hết."

(Dao Trì Tiên: các vị tiên ở hồ Dao Trì – nơi ở của Tây Vương Mẫu; Thập Nhị Kim Tiên: 12 vị tiên của Xiển giáo, đồ đệ môn hạ của Nguyên Thủy Thiên Tôn.)

Tô An cau mày: "Sao hai phe này tự dưng lại nổi xung đột thế?"

"Cái này em biết nha." Hầu Nhị lê dép đi tới, giơ điện thoại trong tay lên nói: "Sở giám sát chuẩn bị tổ chức hội liên hoan thần tiên yêu quỷ để kỷ niệm bảy mươi năm thành lập sở, thấy bảo hạng nhất được thưởng công đức đấy."

"Công đức là do nhà chúng nó chế ra à? Nói có là có chắc?" Bì Tu cầm di động của cậu xem kỹ, phát hiện hoạt động lần này còn phân chia thành mấy giai đoạn, hội liên hoan là trọng điểm sau cùng, trước đó còn có mấy vòng bỏ phiếu bình chọn nữa.

Nữ tiên đẹp nhất, con em tiên nhân ngoan nhất, thú cưng xinh nhất, pháp bảo mạnh nhất.....

Ngón tay Bì Tu dừng lại, nhìn thấy phần nam tiên đẹp trai nhất, bèn bấm vào, không ngoài dự đoán của hắn, quả nhiên thấy được tên của mình, song song với thằng quỷ xấu hoắc Phùng Đô kia.

Quan trọng là số phiếu bầu bên dưới cũng không thấp lắm, nhưng mở bình luận ra xem thì toàn là sừng với sừng.

"Một phiếu đồng tình."

"Thật ra cũng xem như là kim cương vương lão ngũ, chỉ có điều nhân duyên hơi kém một chút." (Kim cương vương lão ngũ: nôm na là đàn ông độc thân hoàng kim (Golden Bachelor), hội tụ đủ năm tiêu chuẩn đẹp trai, giàu có, học vấn cao, năng lực giỏi, khiêm tốn.)

"Thiên đạo mở ra cánh cửa kiếm tiền cho anh, nhưng lại đóng lại cánh cửa kết hôn của anh."

Bì Tu: ......

Bì Tu ngẩng đầu nhìn Hầu Nhị: "Cái này là tự mình đăng ký báo danh hay là hệ thống tự động?"

"Chắc...... Chắc là tự động, yêu quái có máu mặt đều có trên này hết." Hầu Nhị bị ông chủ nhìn mà co rúm người lại, lập tức trốn ra phía sau anh trai, dè chừng nói: "Ông chủ à anh đừng nóng, anh xem qua giải nhất đi, nhiều công đức lắm đấy."

Đúng thật là rất nhiều, bằng với siêu độ ba nữ quỷ như Giả Tố Trân luôn, nhưng thế này chẳng phải vừa bán sắc vừa tốn tiền sao?

Bì Tu đen mặt vứt điện thoại trả cho Hầu Nhị, hằm hằm đi lên lầu, vớ di động bấm loạn trước ánh mắt khó hiểu của Văn Hi, gửi link chuyển tiếp bình chọn vào group chat và vòng bạn bè của mình. (Vòng bạn bè là tính năng của Weibo, chỉ bạn bè mới thấy được bài đăng của mình.)

Phát Đại Tài: Chuyển tiếp:....

Phát Đại Tài: Tôi, nam tiên đẹp trai nhất, bỏ phiếu, nhanh.

Công đức không thơm ư?

Đương nhiên là thơm, thơm đến mức Bì Tu phải mở Taobao xem mua phiếu kiểu gì.

Thế nhưng không mua phiếu được, người của sở giám sát đã sớm lường trước được đám thần tiên yêu quái không tiết tháo này muốn gian lận, cho nên liền dùng thần hồn chứng thực, mỗi thần hồn chỉ được bầu một phiếu mỗi ngày.

Phàm nhân không có thần hồn thì trực tiếp loại bỏ tư cách bỏ phiếu, ngay cả website cũng không vào được.

Mấy vị khách phàm nhân của Bì Tu không nhờ cậy được, mua phiếu cũng chẳng ai nhận, hắn ngồi trên giường cầm điện thoại ôm Văn Hi tức tối, vào group nhân viên quán cơm chuyển nhiệm vụ này vào KPI tháng này, mỗi người bầu một phiếu mỗi ngày sau đó gửi ảnh xác nhận đã bầu, Bì Tu – nam tiên đẹp trai nhất nhất định phải debut ở vị trí center.

Văn Hi: "Cái cuộc thi bình chọn này được thưởng bao nhiêu công đức vậy?"

Bì Tu chẳng buồn nhấc mắt: "Rất nhiều."

Văn Hi nhìn tin tức trên di động hắn nhảy ra không ngừng, cũng lấy di động của mình ra, phát hiện cũng bỏ phiếu được. Thế là y bầu ngay một phiếu cho Bì Tu, giơ thông báo bỏ phiếu thành công cho hắn xem.

"Ngoan lắm." Bì Tu bận rộn kéo phiếu cho mình, qua loa xoa xoa đầu Văn Hi, truyền cho y chút dương khí.

Bình thường Bì Tu ác danh vang xa, một vài tiểu yêu quái nghe danh hắn là rắm cũng chẳng dám thả, trông thấy bức ảnh hung thần ác sát ấy của hắn thì nào dám bỏ phiếu, chỉ cuống cuồng trượt gấp đi tìm ca ca của mình.

"So với công đức siêu độ tôi thì sao?" Văn Hi hỏi.

Nếu siêu độ mình có thể khiến lão yêu quái lấy được nhiều công đức chút thì cũng coi như mình đền đáp ơn chăm sóc trong thời gian qua. Loại lão quỷ như mình thì hẳn là được nhiều công đức lắm, bằng không lão yêu quái keo kiệt này sẽ chẳng đời nào chịu săn sóc mình như vậy.

Động tác bấm di động của Bì Tu ngừng lại, hàm hồ nói: "Cũng xấp xỉ tầm đó, phải mang cậu đến chỗ Phùng Đô mới biết cụ thể được bao nhiêu công đức."

Văn Hi đáp lại, nghĩ bụng chắc chắn là không ít.

Chờ chuyện bỏ phiếu của Bì Tu kết thúc, có vài việc cũng có thể tính luôn một lượt.

Độ dương khí cho Văn Hi xong, chờ y ngủ rồi, Bì Tu bèn thay quần áo đi xuống lầu, cầm lấy di dộng rồi cưỡi con xe điện màu vàng đi về phía nghĩa trang công cộng, trên đường liên tiếp vượt bốn cái đèn giao thông, yêu khí ngùn ngụt đến độ Phùng Đô ngồi trong văn phòng cũng ngửi thấy được.

Lúc cửa văn phòng bị đá văng, Phùng Đô vẫn giữ nụ cười mỉm chuyên nghiệp, nhìn Bì Tu nói: "Đừng giận, chuyện này không phải do tôi quyết định."

Mặt Bì Tu tối sầm: "Thiên Đạo tỉnh rồi à?"

"Tỉnh trong giây lát." Phùng Đô mỉm cười: "Bảo với chúng ta là muốn làm hoạt động sau đó lại ngủ."

Bì Tu cười khẩy: "Nó lợi hại quá nhỉ, công đức không phải mạng của nó à? Sao giờ lại chịu tặng bớt cho người khác? Còn cho cả một đống như vậy nữa?"

"Cho thì nhiều, cơ mà cũng chỉ vài người có thể nhận được thôi." Phùng Đô rót cho hắn tách trà: "Thần tiên yêu quái sống quá lâu, bụng dạ quá hẹp hòi, nhất định sẽ vì chuyện bình chọn mà nảy sinh xung đột, chúng ta càng mâu thuẫn đấu đá nhau thì phàm nhân càng an toàn, đây không phải là điều nó mong muốn nhất hay sao?"

Bì Tu uống một hơi cạn sạch tách trà: "Toàn mấy lão già sống mấy ngàn mấy vạn tuổi rồi mà lại tức giận chỉ vì một tí công đức, đúng là giống phàm nhân vì tiền mà bất chấp thủ đoạn."

"Đấy chẳng phải là ý nguyện của nó sao?" Phùng Đô chỉ tay lên trời, "Giống như sống càng lâu thì nhân quả dính líu càng nhiều, rồi sẽ có một ngày, không chừng sẽ giống như nó nghĩ, thật sự biến thành con người."

Ngoài cửa sổ đột nhiên vang lên một tiếng sấm nổ, bầu trời nắng bắt đầu chuyển sang âm u.

Nụ cười trên mặt Phùng Đô vẫn bất biến, hắn tốt bụng bảo: "Ta chỉ đùa chút thôi, ngươi giận cái gì? Ngủ tiếp đi."

Bì Tu nhìn hắn: "Ông đúng là cái gì cũng dám nói nhỉ."

Phùng Đô nhìn mây đen ngoài trời rút đi, tươi cười nói: "Thế này thì có gì mà không dám, chẳng qua mọi người đều biết đây là một cái bẫy, song lại chẳng thể nào chống lại, chỉ có thể nhảy xuống theo ý của nó. Huống chi....."

Hắn còn chưa nói xong, nhưng Bì Tu cũng hiểu ý của tên bạn già.

Thế giới này hiện giờ đã không cần đến thần tiên yêu quái nữa.

Hai người yên lặng nhìn nhau, Phùng Đô lại rót cho hắn tách nữa: "Đi một bước xem một bước thôi, không cần phải phiền lòng vì chuyện như thế. Mà sao hôm nay không dẫn Văn Hi theo? Thời tiết kiểu này, đáng lý ông phải bám rịt lấy cậu ta chứ nhỉ."

Bì Tu nhíu mày: "Nắng to thế này tôi dẫn cậu ta ra ngoài làm gì? Nếu phơi nắng tan biến mất thì tôi biết khóc với ai."

Phùng Đô cười trêu: "Bì Thế Mỹ còn biết thương tiếc người ta nữa cơ đấy."

"Thôi đi, có phải ông báo danh đăng kí cái nam tiên đẹp trai nhất gì gì đó cho tôi không?" Bì Tu nhìn chằm chằm Phùng Đô: "Nếu không sắp xếp cho tôi được hạng nhất thì rút tên ra đê."

Trong từ điển của Bì Tu không có hai chữ "Thất bại", hắn đã muốn thì phải là hạng nhất.

Phùng Đô bó tay: "Tôi chịu, bên tôi chỉ phụ trách kỹ thuật thôi, còn quản lý số liệu thì do sở giám sát lo. Tôi có thể nói cho ông cái này, lần này bọn họ mượn cả Đế Thính sang. Giở trò gian lận gì là bị biết liền, ông nên từ bỏ ý định này đi." (Đế Thính là vật cưỡi của Địa Tạng Vương Bồ Tát, có thể nghe thấy vạn vật trên thế gian, nghe được mọi thiện ác hiền ngu, nghe thấu tâm tư của con người.)

Mặt Bì Tu đen xì: "Vậy phải làm sao?"

"Cái gì mà làm sao? Đứng hỏi tôi, hỏi đứa hạng nhất ấy." Phùng Đô mở trang chủ website ra, kêu lên ố ồ, giơ cho Bì Tu thấy hiện tại Nhị Lang Thần đang xếp thứ nhất.

Bộ đồ công sở màu đen của sở giám sát, khuy cài đến nút trên cùng, thắt lưng bó chặt lấy vòng eo, gương mặt lạnh lùng phối hợp với đồng phục, quả đúng là combo cấm dục tuyệt đỉnh.

Phùng Đô không cần mở bình luận cũng biết trong đó đang gào thét điên cuồng, toàn là áu áu éc éc mị chết rồi, còn nếu chưa chết thì nhất định là đỡ mị lên mị còn thở.

Hắn nhìn Bì Tu rồi lại nhìn di dộng: "Ông như này là không được đâu, cơ mà có thể xài chiêu ngược lại, người ta mặc quần áo thì ông cởi quần áo, có khi ông thắng được đấy."

Bì Tu nhìn hắn, siết chặt nắm tay cố nhịn không đánh hắn, sau đó điên tiết bỏ về.

Phùng Đô còn ở phía sau gọi với theo: "Thật đấy, ông cân nhắc xem, với cái dáng người của ông thì thoải mái đi huynh đệ!

Đệ cái quần què!

Bì lão tổ sống gần vạn năm, hoàn toàn không ngờ sẽ có ngày mình lại lưu lạc đến nông nỗi phải đi cởi áo kéo phiếu, không phải chỉ là một chút công đức thôi sao, ai mà thèm?

Ông chủ Bì vừa sờ cơ bụng săn chắc của mình vừa nghĩ, mình thật sự không thèm chút nào.

Hắn lái xe điện về đến nhà, phát hiện hai tốp người ở quảng trường đối diện vẫn chưa chịu yên cho, nhạc nhẽo xập xình inh tai nhức óc, người đi đường cũng ít hơn bình thường.

Ông chủ Bì liếc nhìn đám hầu tinh ngồi ngẩn người ở quán cơm, tim bỗng nảy thịch một cái, mơ hồ có dự cảm chẳng lành.

"Ngồi đây làm gì?" Bì Tu đỗ xe, đi tới cửa, "Sao không đi chào khách đi?"

Đám hầu tinh ngồi ở cửa đồng loạt lắc đầu, Hầu Nhị vừa lắc đầu vừa cầm điện thoại, chán nản nói: "Em đã nghe "Vạn Lý Trường Thành mãi không đổ" tận ba lần rồi mà sao cục cưng của em vẫn chưa rep tin nhắn em?"

Tô An cầm sổ sách ra đón: "Ông chủ, sáng nay chưa được mống khách nào, doanh thu quán vẫn là 0!"

Mặt Bì Tu lại đen thêm một tầng, ngay cả hàn khí tích trong cơ thể cũng không hữu dụng nữa.

Bấy giờ Nhậm Kiêu dẫn theo Chổi Nhỏ đi ra từ sân sau, lớn tiếng nói: "Lão Bì ơi làm sao giờ, đám gà trống ở sân sau không gáy, gà mái cũng không đẻ, sáng nay không những chẳng được quả trứng nào mà cứt cũng chẳng rặn ra một giọt, sợ đến mức táo bón luôn rồi!"

Bì Tu ném điếu thuốc trong miệng xuống, cười gằn: "Đi, toàn bộ khỉ trong quán đi theo anh."

Hát với nhảy chứ gì? Hôm nay ông đây sẽ cho bọn bây nhảy điệu cuối cùng trong đời.

Just one last dance!

31.

Trên trời vầng dương rực lửa, dưới đất đấu pháp tình nồng.

Phía sau Bì giáo chủ là ngũ hành kỳ Hầu Nhất, Nhị, Tam, Tứ, Ngũ, tả hộ pháp Nhậm Kiêu thì sóng vai đi bên cạnh hắn.

Người chưa đến, yêu khí đã đến trước.

Thái Ất chân nhân hắt hơi một cái, cau mày lầm bầm: "Mùi biển tanh nồng quá!"

"Tôi cũng ngửi thấy." Ngọc Đỉnh chân nhân vừa quay đầu liền thấy Bì Tu hằm hằm xông tới, liền hớt hải cất Trảm Tiên kiếm trong tay đi, kêu to: "Tất cả chạy mau!! Họ Bì tới rồi!"

Sân tập lập tức loạn xà ngầu, Bì Tu lạnh lùng nhìn bọn họ ba chân bốn cẳng tắt nhạc dọn trận pháp, nghĩ đến số khách sáng nay quán mất đi, lòng hắn chẳng sinh ra được chút thương hại nào, chỉ ung dung nói với đám hầu tinh phía sau: "Trời lạnh rồi, cho thiên đình ngắm khỉ đi."

Nhạc trong loa đã ngừng, thế nhưng nhạc trong di dộng Bì Tu lại cất lên.

"Hầu ca hầu ca, anh thật cao cường......"

(Nhạc opening hoạt hình Tây Du Ký 1998 cho ai chưa biết :)) )

Quảng trường được Bì Tu lập kết giới trận che mắt, phàm nhân bên ngoài không phát hiện được thảm án khỉ náo ở chỗ này, thần tiên bên trong cũng chẳng ai trốn ra được.

Đóng cửa thả khỉ xong, đám người này phát tác chứng PTSD sợ hầu tinh, Bì Tu thì lặng lẽ đứng đó thưởng thức bộ dáng bọn họ.

Năm đứa hầu tinh giải trừ hình người, ngoại hình nửa người nửa khỉ giống y như đúc Tôn Đại Thánh đại náo thiên cung năm nào, các thần tiên sau khi trải qua sự kiện đại náo thiên cung thì bị mắc PTSD sợ khỉ nghiêm trọng, trông thấy cảnh ấy là đại não đơ toàn tập, vừa la thất thanh khỉ đến khỉ đến vừa xách quần chạy tám hướng quanh quảng trường.

"Có! Có lông khỉ! Tôi bị hen suyễn! Chết mất!"

"Đụ móa đâu ra năm con khỉ thế này???"

"Sao vẫn còn có khỉ thành tinh được! Hầu gia gia ơi! Đừng tới đây mà!!"

Các thần tiên vừa chạy vừa nhớ lại nỗi sợ bị hầu tinh đì năm ấy, mới móc pháp bảo ra chuẩn bị phản công thì nhạc trong di động Bì Tu đã đổi sang "Xin hỏi đường ở nơi nao?". (Ending song Tây Du Ký 1986 :v )

Ông chủ Bì thấy được rồi thì bèn tắt nhạc đi, tất cả hầu tinh trở về bên cạnh hắn, biến lại thành hình người. Nhậm Kiêu bỏ di động xuống, gật đầu với Bì Tu: "Quay video lại hết rồi."

Các thần tiên thở hồng hộc, Phổ Hiền chân nhân hét lên: "Bì Tu! Có gì thì nói, chứ sao anh thả khỉ làm gì!"

Bì Tu nguýt ông ta: "Mấy người luyện thì luyện, chứ sao mở nhạc to thế làm gì?"

"Cũng là tại mấy con mụ này bắt đầu trước!"

Phổ Hiền chân nhân vừa dứt lời, Thái Âm chân quân Thường Hi dẫn đầu nhóm nữ tiên cũng chống nạnh chửi bới: "Bà nhổ vào nhá, là đứa nào mở nhạc vang sang bên đây trước hả? Có bản lĩnh hát "Làm một hảo hán" nhưng không có bản lĩnh làm hảo hán thật phỏng?" ("Làm một hảo hán" là lời ca trong "Nam nhi đương tự cường.)

"Là do mấy mụ múa lấn vạch trước!"

"Đấy là lụa hồng lấn sang chứ bọn tôi có cố ý đâu!"

"Xạo sự vừa vừa! Cái dải lụa hồng kia vả cho ông đây một cái bạt tai mà mấy mụ lại bảo không cố ý à? Ta nói cho các mụ biết, ta đã đánh điện cho các đồ tôn rồi nhá! Chờ bọn nó đến đi!"

"Đồ không biết xấu hổ, tưởng chỉ mình mấy lão biết gọi điện thôi đúng không? Tí nữa Tây Vương Mẫu đến thì mấy lão có chạy đằng trời!"

Trán Bì Bu nổi gân xanh, hắn hít sâu một hơi, giận dữ nói: "Ông đếch quan tâm vì sao các người lại đánh nhau, ngay bây giờ cút hết cho ông!"

Chúng tiên đờ người ra, cùng đồng thanh đáp: "Không được!"

Nhậm Kiêu thắc mắc: "Tại sao? Chỗ khác không có quảng trường cho mấy ông bà tập à? Tôi thấy cái quảng trường nhân dân ở trung tâm thành phố cũng không tệ đâu."

Bích Tiêu tiên tử, một trong Tam Tiêu vội vã giải thích: "Tiết mục bọn tôi chuẩn bị phải dùng đến phép thuật, đương nhiên không thể để cho phàm nhân thấy được. Nếu dùng phép che mắt ở quảng trường mà phàm nhân hay qua lại thì sẽ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của bọn họ, lỡ sở giám sát phát hiện ra là sẽ bị phạt tiền với tái giáo dục."

Mà chỗ Bì Tu thì có cả người lẫn yêu sống chung, nhân yêu quỷ quái hỗn tạp, một vài tinh quái cũng thường hay tụ tập ở đây, phàm nhân ít hơn nơi khác rất nhiều, quả thực là lựa chọn tốt nhất để làm sân tập múa tập kiếm.

Thế nhưng nhiều sư ít nến, nhiều người ít đất, nam tiên và nữ tiên đều ưng ý quảng trường này, sáng sớm chạm mặt nhau, ban đầu còn có thể giả vờ xã giao khách sáo dăm ba câu, thế nhưng một dải lụa hồng lấn sân vả vào mặt Phổ Hiền chân nhân đã phá vỡ sự hòa bình giả tạo ấy.

Nhậm Kiêu nhỏ giọng nhắc nhở Bì Tu: "Miếng đất này không phải của anh, có tức cũng vô dụng. Đuổi mấy người này đi thì cẩn thận lại bị sở giám sát phạt tiền."

Bì Tu đen mặt không nói lời nào.

Nhậm Kiêu lại khuyên nhủ: "Có câu nói là đánh không được thì gia nhập, anh cũng tham gia nhảy cùng đi, biết đâu còn kiếm được công đức thì chẳng phải một công đôi việc hay sao?"

"Không được!" Bì Tu quả quyết.

Chịu tham gia bình chọn nam tiên đẹp trai nhất đã là cực hạn của hắn rồi, nhất định không thể tham gia cái loại hoạt động ca kịch dành cho lão niên xế bóng này nữa, mặc dù tuổi của hắn thật ra còn lớn hơn đám thần tiên này, thế nhưng điều đó không thay đổi được sự thật rằng hắn có một trái tim trẻ trung tiến bộ.

Nhậm Kiêu nghĩ bụng cái này thì có gì mà không được, với tính cách của họ Bì này thì có khi lúc về lén lút luyện múa thật ấy chứ, loại thách thức như thể trăm ngày nhịn ỉ* này, đúng là đo ni đóng giày cho Bì Tu.

Nếu không làm được tiết mục gì độc đáo thì chắc cũng múa hát được chứ.

Lão Bì được trời cao ưu ái ban cho cái mặt hung dữ, nói ổng không phải anh đại của tinh thần tiểu tử thì chẳng ma nào tin. Phối thêm áo quần bó sát với giày bệt cất bước lên sân khấu, gào lên một tiếng, bên trái vẽ thêm con rồng giống mình nữa thì hết sẩy.

Nhậm Kiêu che kín toàn bộ vảy cá của mình, tuyệt đối không ai dám léng phéng vẽ cái cầu vồng lên tay phải ổng đâu.

"Thật ra nhảy Meipai Shake cũng được mà." Nhậm Kiêu nói, "Anh không thể lãng phí hình tượng cá nhân, lãng hí tấm thân cơ bắp này được."

Bì Tu buồn bực, sao hôm nay một đứa rồi hai đứa đều nhớ thương cơ thể hắn vậy?

Phùng Đô bảo hắn cởi, Nhậm Kiêu thì bảo hắn nhảy, lão yêu vạn tuổi thật sự chưa đến nông nỗi ấy đâu.

"Bì Tu, rốt cuộc anh tới làm gì hả?" Phổ Hiền cố nén nỗi sợ khỉ, tiến lên một bước kêu Bì Tu: "Chúng tôi muốn luyện múa, mau mang mấy con khỉ của anh đi đi!"

Bì Tu khẽ nhướn mày, đang định ra tay thì chợt nghe thấy một tiếng chó sủa.

Nhị Lang Thần xé kết giới che mắt của hắn, cùng Hao Thiên Khuyển đi vào trong, trên người vẫn mặc bộ đồng phục đen chết tiệt của sở giám sát, hàng khuy màu bạc được cài vô cùng chỉnh tề.

Bì Tu nhìn nhóc ba mắt rồi lại nhìn con chó Hao Thiên Khuyển cậy thế chủ đang bày mặt dữ tợn đứng bên cạnh hắn, không ngờ nó cũng mặc sơ mi đen thêu hoa bạc luôn.

Đúng là mặt người thân chó nhỉ.

(Nhân mô cẩu dạng: ý nói bề ngoài tốt đẹp nhưng bụng dạ xấu xa.)

Bì Tu nhìn Hao Thiên Khuyển, lại nhìn năm con khỉ đằng sau mình, nghĩ thầm rõ ràng khỉ giống người hơn chó mà sao năm thằng khỉ này hóa hình lại không bằng con chó mực Hao Thiên Khuyển chứ?

"Đồ đệ ngoan của ta!" Ngọc Đỉnh chân nhân thấy đồ đệ tới thì lập tức chạy tới đón trước ánh mắt khinh bỉ của các nữ tiên, "Con cuối cùng cũng đến rồi, nếu con còn không đến thì họ Bì này sẽ thả khỉ cắn chúng ta mất!"

Đám khỉ ngó cái thân hình mỡ màng của Ngọc Đỉnh chân nhân, nghĩ bụng thôi bỏ đi, cắn một cái thì tam cao tính chẳng ra ấy chứ. (Tam cao: cao cholesterol, cao huyết áp, cao đường huyết.)

Nhị Lang Thần liếc Bì Tu một cái, trực tiếp đi tới hỏi: "Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?"

Bì Tu chỉ vào hai cái loa dưới đất: "Mỗi bên một cái loa bật ầm ĩ, dân cư quanh đây không chịu nổi, cho nên tôi đến để bảo vệ chính nghĩa."

"Việc này thì tôi đã biết, vừa rồi có năm báo cáo nói nơi này mất trật tự."

Nhị Lang Thần nhìn năm hầu tinh đằng sau Bì Tu, Hao Thiên Khuyển đứng bên cạnh hắn lập tức nhe răng về phía đám khỉ, thấy bọn nó sợ hãi trốn ra sau thì mới cười hì hì nói: "Ái chà, không giống con khỉ Tôn, dọa tí mà đã sợ rồi."

"Đừng nghịch." Nhị Lang Thần kéo Hao Thiên Khuyển ra sau lưng, hỏi Bì Tu: "Là hậu duệ của Tôn Ngộ Không à?"

Hầu Đại giơ tay xen mồm: "Thật ngại quá, ông cụ năm xưa kiên trì với chủ nghĩa không con cái, cho nên không lưu lại đời sau."

Bì Tu nhíu mày: "Gác lại chủ đề Tôn Ngộ Không đẻ con được rồi đấy, nhóc con ba mắt nghĩ bạo quá nhỉ."

"Hỏi chút thôi mà." Con mắt thứ ba của Dương Tiễn đột nhiên mở ra quét qua năm con khỉ một vòng rồi nhắm lại, bấy giờ mới hắng giọng nói: "Chuyện bên này tôi sẽ xử lý."

Bì Tu vẫn không tha: "Xử lý kiểu gì? Bọn họ nhất quyết đòi tập ở đây, trưa nay trong quán chả được mống khách nào, mấy ngày này người có gia đình như tôi phải sống sao?"

Dương Tiễn nhíu mày: "Vậy anh muốn thế nào?"

Hao Thiên Khuyển trốn sau lưng hắn nhỏ giọng nói: "Muốn tên đại gia như anh đền tiền chứ sao nữa, hỏi thừa."

Bì Tu khoanh tay nói: "Tôi không thiếu đạo đức như vậy đâu."

Thật không?

Tất cả thần tiên nghe trộm đều muốn hỏi câu này, song không ai dám mở miệng.

"Chi bằng để mọi người trước khi múa ở đây thì vào quán tôi ăn sáng trước, ăn no thì mới có sức mà múa chứ." Bì Tu ung dung nói như thể chuyện đương nhiên, chẳng có tí tẹo lương tâm nào.

Hầu Đại đứng bên cạnh trố mắt ngoác mồm, cậu ta đã liều mình làm trò khỉ để đuổi đám tiên quan gây rối này đi mà sao vẫn không thoát khỏi số phận Tây Thi màn thầu bán cơm sáng? (Tây Thi màn thầu: một cô gái xinh đẹp bán màn thầu cực hot trên mạng, được mọi người gọi là Tây Thi màn thầu.)

Mẹ nó, tại sao?

Nhậm Kiêu ở trong lòng vỗ tay cho Bì Tu, không hổ là Bì lột da – chàng sinh viên tài năng thất đức từng học MBA tại Đại học Yêu Quái, có thể giữ vẻ mặt tỉnh bơ thở ra một câu xàm xí bảo cả đám già ích cốc mấy ngàn năm phải ăn no rồi hẵng vận động. (MBA: bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh.)

Gương mặt Bì Tu vẫn rất chi là bình tĩnh, thậm chí còn nở nụ cười mỉm với đám thần tiên đang tức mà không dám nói gì phía sau Nhị Lang Thần.

Hắn cực kỳ thích cái vẻ mặt người ta tức hắn mà chẳng làm gì được hắn, chỉ có thể nuốt giận vào bụng, đúng là khiến lão yêu quái đây khoan khoái hết cả người, quét bay hết sạch phiền muộn trong buổi sáng hôm nay.

"Sao, không chịu à?" Bì Tu nhướn mày nhìn Quảng Thành Tử và Thái Âm chân quân: "Mất có tí tiền thôi mà cũng không chịu?"

Các nam tiên không muốn mất mặt trước nữ tiên, nữ tiên cũng không muốn để bọn họ chế giễu, hai nhóm đều gật đầu nói đồng ý đồng ý. Dù sao họ Bì này cũng không phải kẻ dễ trêu chọc, năm xưa hắn còn đứng ngang hàng với Thao Thiết và Nhai Tí, đều là đối tượng mà ai thấy cũng phải đi đường vòng.

Tuy bây giờ đã mang danh ông chồng thật thà bị cắm sừng, thế nhưng không có nghĩa là hắn vô dụng.

Hai bên nhất trí ý kiến, Bì Tu hài lòng dẫn khỉ rời đi.

Ngọc Đỉnh chân nhân nhìn Dương Tiễn, vẻ mặt hận rèn sắt không thể thành thép: "Vừa rồi sao con không nói giúp hả?"

"Một buổi sáng nhận năm cái khiếu nại đều ở chỗ này hết, người bảo con phải nói thế nào đây?" Dương Tiễn kéo Hao Thiên Khuyển qua, bảo nó chào hỏi Ngọc Đỉnh chân nhân.

"Tiểu Thiên ngoan." Ngọc Đỉnh chân nhân xoa đầu Hao Thiên Khuyển, nhìn sang Dương Tiễn là lông mày lại dựng lên: "Con có biết ta và các sư thúc sư bá của con vất vả đến mức nào vì tiết mục này không? Bọn ta không giống con có thể dựa vào cuộc bình chọn kia để lấy công đức."

Dương Tiễn cau mày: "Bình chọn gì cơ ạ?"

Ngọc Đỉnh chân nhân lấy di động ra cho hắn xem: "Chính là cái này này, bây giờ con đang đứng đầu bảng bình chọn nam tiên đẹp trai nhất, Tiểu Thiên của chúng ta cũng ở trong bảng thú cưng xinh nhất, có điều phiếu không nhiều."

Hao Thiên Khuyển vừa thấy ảnh mình là lập tức chê xấu muốn giành lấy điện thoại, Nhị Lang Thần ấn nó vào trong ngực, chăm chú nhìn màn hình điện thoại, sắc mặt càng lúc càng chùng xuống.

Không thể nào, phiếu của Tiểu Thiên không thể nào ít như vậy được!

Editor: Mình nghỉ vài bữa chuẩn bị cho tuần sau thi nha mọi người. Sẽ bổ sung chú thích về các thần tiên sau. Mà hình như hôm nay thi ĐH nhỉ, sao lại thi vào chủ nhật không biết?

32.

Ánh nắng bên ngoài rọi chiếu vào phòng, khiến gian phòng phía sau lớp rèm voan hoa sáng bừng lên, Văn Hi đang nằm lỳ trên giường bị ánh nắng đáng thức, liền theo bản năng trở mình ôm lấy người bên cạnh, thế nhưng lại với lấy khoảng không.

Trước khi đi lão yêu quái đã nói nhất định sẽ trở lại khi mình tỉnh, giờ mình tỉnh rồi, thế mà giường vẫn lạnh tanh.

Văn Hi ôm tấm chăn dính dương khí của Bì Tu cọ cọ, móc điện thoại ra xem bảng bình chọn trên diễn đàn, xem đi xem lại hai lượt phát hiện mọi người đều đang gào khóc đòi sinh con cho Nhị Lang Thần, chẳng ma nào nhắc đến Bì Tu, dù có nhắc thì cũng dùng Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy hay Cái-vị-kia để thay thế.

Đúng là Chúa tể Voldemort của yêu giới, là who trong You-know-who.

Văn Hi kéo xuống dưới, phát hiện còn có người nhắc tới Thao Thiết, tuy nhiên toàn viết ẩn ý ghép vần hoặc viết tắt, phải nghĩ mãi mới đoán ra là hắn.

"Thật ra TT cũng bảnh bao ưa nhìn, đáng tiếc lại là tội phạm kinh tế, u hu hu với gương mặt đó thì tôi tình nguyện bị hắn lừa thân lừa tâm, nhưng lừa tiền thì thôi."

Bên dưới cũng có không ít bình luận phụ họa theo, Văn Hi còn thấy một bức hình của Thao Thiết, tuy nhiên niên đại xa xưa, trắng đen mơ hồ, y soi cả buổi trời, sườn mặt người nọ khuất trong bóng tối, song thứ hắn ôm trong ngực lại lộ một góc ra ánh sáng, khiến Văn Hi thấy hơi quen mắt.

Trông giống bức tượng Quan Thế Âm mà ngày xưa mẹ thờ ở trong phật đường ghê.

Y nhìn kỹ hồi lâu mà vẫn không thể xác nhận được, bèn ném điện thoại sang một bên, đứng dậy rửa mặt qua loa rồi buộc tóc, xỏ giày đi xuống dưới lầu chờ Bì Tu về.

Trong quán chỉ có hai kẻ không phải người là Tô An và Giả Tố Trân, chẳng có mống khách nào.

Tô An đang cầm máy tính tính doanh thu tháng này, nghe tiếng động bèn ngẩng đầu lên nhìn, thấy bà chủ đi xuống thì ngừng tay hỏi: "Có việc gì không anh?"

Giả Tố Trân cũng phúc thân chào y: "Văn công tử."

"Không có việc gì, chỉ là ở trên lầu chán quá nên xuống dưới xem chút thôi." Văn Hi xua tay bảo Giả Tố Trân đứng dậy, "Sau này không cần phải làm vậy đâu."

"Lúc nãy ông chủ đã về rồi, sau đó lại mang Nhậm Kiêu và đám Hầu Đại tới quảng trường." Tô An chủ động báo cáo hành tung của ông chủ, còn rót trà cho Văn Hi, "Bây giờ phía quảng trường đã yên tĩnh rồi, chắc ảnh sẽ về ngay thôi."

Văn Hi: ......

Văn Hi: "Anh ta ra đó làm gì? Đi chỉ đạo người ta phải múa quảng trường như thế nào à?"

Đánh không được thì gia nhập, đi con đường của người khác để người khác không có đường để đi, đây quả thực là việc mà lão yêu quái sẽ làm vì thưởng công đức.

Tô An: "Chắc là..... không đâu ạ."

Ông chủ mặc dù vì kiếm tiền mà bất chấp thủ đoạn, nhưng sẽ không tới nỗi vì công đức mà chịu lên sân khấu múa máy khoe da lộ thịt đâu.

Cơ mà.....

Dáng người của ông chủ rất giống mấy mãnh nam múa cột trong hộp đêm, nếu dựng hai cái cột trong quán, để ông chủ và Nhậm Kiêu lên sàn, hấp dẫn các khách hàng nữ và những thành phần mê trai quên lối về, vậy thì chẳng phải kiếm bộn tiền hay sao?

Quản gia của quán cơm đang suy tính thì đột nhiên một đám người nối đuôi nhau đi vào cửa, dây chuyền vàng kính râm đen, tóc bên thái dương cạo hai vạch, vừa nhìn là thấy khí chất giang hồ cỏ tỏa ra ngập trời.

"Ngại quá, xin hỏi có ai ở đây không?"

Văn Hi còn chưa kịp phản ứng thì Tô An và Giả Tố Trân đã đứng chắn trước người y, bàn tính tinh lạnh lùng đẩy chiếc kính trên mũi: "Đầu bếp không có đây, buổi trưa quán không bán hàng."

Kẻ dẫn đầu dáng người mập lùn, miệng dẩu ra như mỏ chim, môi đỏ như bôi Dior 999 và Armani tông đỏ 402.

(Hai màu đó đây chị em)

Gã mỉm cười: "Bọn tôi không tới ăn cơm, mà tới để tìm người."

Con mắt hạt đậu của loài chim lướt qua vai Tô An, nhìn vào Văn Hi đang ngồi bên cạnh quầy thu ngân, khóe miệng gã cười càng tươi hơn. Gã ta tiến lên hai bước, người Tô An lóe lên ánh sáng đỏ, hạt bàn tính lập tức bao quanh trước người gã, ngăn cản đường đi của tên mập.

Cổ họng Giả Tố Trân phát ra tiếng rít trầm thấp, quỷ hình hiển lộ hết ra.

"Đừng căng thẳng vậy chứ." Tên mập vội giơ tay ý bảo mình không có ý gì khác: "Tôi là Phí Ất, nguyên thân là Phì Di, mới tới chỗ này. Nghe nói nơi này là địa bàn của Bì lão tổ nên đặc biệt qua đây chào hỏi ngài ấy."

Hắn nhìn Văn Hi, chậm rãi nói: "Vị này là phu nhân nhỉ, chuyện lần trước thật xin lỗi......"

*

Bì Tu về gần tới quán thì chợt dừng bước, sầm mặt kéo cửa cảm nhận luồng nhiệt phả vào mặt. Nhậm Kiều cũng cau mày than vãn: "Không khí sao thế nhở, hơi nước sắp cạn khô rồi."

Bì Tu không nói gì, nhìn chằm chằm con chim béo đang tái mặt ngồi trong đại sảnh, từ từ lộ ra một nụ cười dữ tợn.

Lần này không phải ông đi tìm mày mà tự mày chủ động tới chịu chết, ngăn cũng không ngăn nổi đâu nhé.

Thấy Bì Tu trở lại, Văn Hi lập tức đứng dậy nghênh đón: "Đương gia, ngài cuối cùng cũng về rồi."

Y dựa gần tới, nhiệt độ chung quanh Bì Tu cũng dịu bớt đi. Ông chủ Bì ôm lấy nhóc con, nghe y thì thầm bên tai mình: "Gã ta vừa tới là nhiệt độ trong quán tự dưng tăng cao."

"Không sao." Bì Tu vỗ lưng Văn Hi: "Lát nữa là ổn ngay."

Nhậm Kiêu cũng nhìn thấy Phì Di, nghĩ bụng đù má đúng là không phải oan gia không gặp mặt.

Phì Di, địch thủ muôn đời của sinh vật biển, kẻ thù số một của đại vương thủy sản.

Ánh mắt hai bên chạm nhau, Phì Di lập tức đứng dậy cười với Bì Tu: "Bì lão tổ, chuyện lần trước thật sự xin lỗi, là do tôi không quản lý thuộc hạ cho tốt, nên mới....."

Gã còn chưa nói hết câu thì Văn Hi đã véo đùi khóc thút thít: "Anh không biết đâu, gã ta vừa tới là trong quán nóng hầm hập, người của gã còn giở trò bất lương! Động tay động chân với Tố Trân!"

Văn Hi vừa oan ức tố cáo vừa liếc mắt với Giả Tố Trân.

Phí Ất: ???

Gã đang muốn nói tỏa nhiệt là thiên tính của mình, cũng bất đắc dĩ như là Bì lão tổ không có lỗ đ*t vậy. Bất thình lình một tiếng la thất thanh vang lên, Phí Ất quay phắt đầu lại, thấy nữ quỷ kia cầm tay đàn em của mình đặt trên người cô ả, mà tên đàn em thì trông còn thảm hơn cả ma nữ.

"Đừng có chạm vào tôi! Cô đừng có chạm vào tôi!"

Giả Tố Trân chờ tên nhóc kia chạm vào mình rồi liền buông tay ra, nức nở nói: "Ông chủ, ngài xem, lúc ngài ở đây mà bọn chúng còn dám làm vậy, sự trong sạch của nô gia mất hết rồi!"

Phí Ất cũng biến sắc, còn chưa biết là ai mất đi trong sạch đâu.

Bì Tu duỗi tay ý bảo Giả Tố Trân trật tự, quay đầu nói với Nhậm Kiêu: "Gọi điện kêu Chổi Nhỏ về đi, năm nay đến lúc uống thuốc tẩy giun rồi."

Phì Di, ăn vào hết bệnh, có thể diệt trùng. Nói đơn giản thì chính là bố của các loại ký sinh trùng, ăn vào bụng có thể giết sạch ký sinh trùng.

Đúng lúc Bì Tu muốn mang Chổi Nhỏ đến trạm y tế lấy thuốc tiệt trùng tẩy giun, đúng là muốn gì được nấy, Phì Di tự dâng tới cửa, còn kịp thời hơn cả đảng và chính phủ quan ái nhân dân.

Nhậm Kiêu lấy di động và chìa khóa xe đi ra ngoài cửa, gọi điện không kịp, đi đón thằng nhỏ luôn cho nhanh, thuốc tẩy giun mặc dù là thuốc nhưng cũng phải dùng nóng mới tốt.

Phì Di hiểu ra ý tứ của Bì Tu, lập tức hót lên một tiếng kêu gọi đám đàn em chắn trước người mình, giọng nói vốn hàm hậu bỗng chốc trở nên vừa cao vừa chói.

"Bì lão tổ! Tôi có lòng tốt đến thăm hỏi ông! Bây giờ là xã hội pháp trị rồi! Tôi đã đăng kí hộ khẩu! Lệnh cấm giết yêu không cho phép ông động đến tôi!"

Văn Hi cảm thấy cái giọng này chói hết cả tai, y bịt tai lại mà vẫn không giảm bớt được chút nào, đầu đau nhức dữ dội, trước mắt biến thành màu đen.

"Kêu la cái gì, chỉ lo người khác không biết chỗ này giết yêu đúng không?" Bì Tu vung tay khiến con chim béo này ngậm miệng lại, cái mặt gã nghẹn đến đỏ bừng mà chẳng phát ra được âm thanh nào.

Hắn mở đôi tay bịt tai của Văn Hi ra, hỏi: "Đau tai hả?"

"Không phải." Văn Hi lắc đầu, trước mắt bỗng nhiên lóe lên mấy hình ảnh, song thoáng qua rất nhanh nên y chẳng thấy rõ là gì.

Bì Tu cau mày: "Vậy là chỗ nào đau?"

Văn Hi: "Đầu có hơi đau."

Tô An liếc nhìn Phì Di đang tăng nhiệt độ không khí, cất lời cắt ngang ông chủ và bà chủ đang tỏa ra mùi chua: "Ông chủ, xử lý Phì Di thế nào đây?"

Bì Tu quay đầu sang nhìn, tay lại vung lên, đám thuộc hạ lập tức giơ tay chịu trói, ôm đầu tự động ngồi xổm ở góc tường, khiến cái mặt Phì Di đã tái giờ lại càng tái hơn.

Trông có vẻ hơi nhiều mỡ, dầu nhiều mà hấp thì ngấy, nếu đem chiên thì có phá hỏng thành phần dinh dưỡng bên trong không nhỉ? Kho thì cũng được, nhưng mà nguyên hình chim cút của nó hơi lớn, kho cũng tốn lửa lắm.

Trong lúc Bì Tu lơ đãng suy nghĩ, Phì Di bèn dùng hết sức lực toàn thân tránh thoát khỏi pháp thuật của hắn, cầm di dộng lên, ra sức ấn vào ba phím số.

110!

Yêu quái xã hội đen gặp phải quán cơm giang hồ, chú cảnh sát mau tới đây!

Phàm nhân gọi điện báo cảnh sát thì sẽ trực tiếp nối máy đến đồn công an, còn yêu quái gọi điện thì sẽ trực tiếp nối máy đến sở giám sát, khi Lý Tịnh tay cầm bảo tháp, mang theo thiên binh thiên tướng chạy tới, liền thấy một hàng yêu quái ôm đầu ngổi xổm ở góc tường, thế là ngẩn hết cả ra.

Bì Tu ôm Văn Hi ngồi ở một bên, chẳng buồn liếc vị Lý Thiên Vương bán con thăng chức này lấy một cái.

"Ông chủ Bì, chúng tôi mới nhận được điện thoại báo rằng nơi này....."

Bì Tu giơ tay ngắt lời ông ta: "Người ở chỗ này, thừa dịp tôi không có nhà liền xông vào quấy rối nhân viên nhà tôi, có thể xách bọn chúng đi được rồi đấy."

Đám thuộc hạ bị ép ngậm miệng, tức tối mà chẳng dám nói gì, với cái mặt của ả ma nữ phục vụ kia, phải tự sáp tới thì đây mới thèm quấy rối nhá! Muốn quấy rối thì cũng là quấy rối người như bà chủ ấy!

Lão già họ Bì này đang vũ nhục thẩm mỹ của thanh niên thời đại mới!

"Thần hồn gọi điện báo cảnh sát được xác định là Phì Di, chúng tôi muốn gặp người báo án để nghe giải thích tình huống cụ thể, sau đó mới dẫn người đi được." Lý Tịnh nâng bảo tháp, thấy Bì Tu chẳng có vẻ gì là sợ hãi, liền kiên định nói: "Ông chủ Bì thả người ra đi."

Văn Hi nhìn bảo tháp bảy màu rực rỡ trong tay ông ta, cũng không biết vị này rốt cuộc lợi hại đến đâu, bèn kéo kéo Bì Tu. Không ngờ Bì Tu lại nghe lời y.

"Xách người ra đi." Bì Tu nói.

Hầu Đại và Hầu Tam xách Phì Di ra, con chim này hoảng hồn rụng mất mấy cái lông, yêu khí phân tán khiến nhiệt độ trong quán cao lên rất nhiều.

Văn Hi theo bản năng sờ mặt Bì Tu, tựa sát vào người hắn, ghé vào tai hắn thủ thỉ: "Đừng giận."

Bì Tu nghĩ hắn có gì mà phải giận, vốn chỉ định dọa cho con chim mập đ!t dám chê hắn già này biết điều thôi, cơ mà ôm nhóc con đúng là chẳng còn nóng ngực chút nào, cho dù Phì Di ở đây cũng không khiến hắn chảy một giọt mồ hôi.

Dùng quá tốt, hắn sẽ chẳng bao giờ tìm được gối băng hạ nhiệt nào hiệu quả hơn nhóc con nữa.

"Lý Thiên Vương cứu tôi với! Bọn chúng, bọn chúng muốn ăn thịt tôi!"

Phì Di khóc lóc nhích sang phía Lý Tịnh, Lý Tịnh rụt lùi về sau một bước, nhìn Bì Tu rồi lại nhìn Phì Di bị trói gô trên đất, nghĩ bụng Tỳ Hưu không hổ là huynh đệ tốt với Thao Thiết, xét về sắc hương vị, ngay cái đầu tiên là sắc thì con Phì Di này đã không có rồi, thế mà cũng bỏ vào mồm cho được.

Yêu quái đúng là khó hiểu mà.

Lý Tịnh hít sâu một hơi, nhìn Bì Tu bảo: "Phì Di hiện nay là yêu quái quý hiếm thuộc diện nguy cấp, ăn thịt nó là phạm pháp, anh không biết hả?"

Bì Tu sững sờ, sau một hồi suy nghĩ mới nói: "Hình như có nghe loáng thoáng thế thật....."

"Ăn thịt Phì Di là phạm pháp, cần phải nộp tiền phạt đồng thời thực hiện lao động nghĩa vụ." Lý Tịnh ngồi xổm xuống tháo dây trói cho Phì Di, thiên binh thiên tướng bên cạnh lập tức lấy giấy bút ra chuẩn bị ghi giấy phạt.

Văn Hi nhướn mày: "Đừng gấp chứ."

Y chỉ vào Phì Di: "Là bọn chúng tới khiêu khích trước, bọn tôi chỉ tự vệ thôi, hơn nữa gã ta đâu có bị thương, mấy người không có căn cứ gì để ghi giấy phạt cả."

Tô An hùa theo gật đầu: "Chúng tôi không làm chuyện gì gây thương tổn cho gã ta, chưa gì đã vội vàng ghi gấy phạt, sở giám sát các người thiếu tiền hả?"

"Không tổn thương người khác thế mấy người trói người ta lại làm gì?" Lý Tịnh hỏi ngược lại.

Hầu Nhị giơ tay nói: "Ngại quá, dạo gần đây cúm gia cầm hoành hành nghiêm trọng, chúng tôi sợ gã ta có bệnh truyền nhiễm thôi."

Phì Di tức tối: "Bậy bạ! Tôi mới từ trong núi đi ra! Tôi cũng có phải gà đâu! Sao mà bị cúm gia cầm được!"

"Anh nói thế sai rồi, đâu phải chỉ có gà mới mắc cúm gia cầm đâu." Văn Hi yếu ớt dựa vào Bì Tu: "Chẳng lẽ anh xem thường gà, suy ra là xem thường Mão Nhật Tinh Quan đúng không?"

Bì Tu bật cười, dường như không có ý trách cứ Văn Hi.

Lý Tịnh thấy Văn Hi giở trò cáo mượn oai hùm, nhíu mày toan nổi giận thì ngoài cửa chợt vang lên tiếng đỗ ô tô, Tây Vương Mẫu xách bao đi vào, trông thấy cảnh ấy thì cũng ngớ hết cả người.

Bà nhìn đám yêu quái thuộc hạ ngồi xồm ở góc tường, tốc áo trùm đầu, lõa lồ nửa thân trên, cau mày hỏi: "Đây là.......? Hiện trường triệt phá ổ mại dâm hả?"

33.

Tây Vương Mẫu đứng ở cửa chẳng biết nên tiến hay lùi, trong lúc vô ý liếc xuống sàn nhà, sự chú ý của bà lập tức bị hấp dẫn bởi tên Phì Di đang nằm úp sấp dưới đất.

Con chim béo tốt thế! Nướng lên ăn thì ngon phải biết!

"Đến rồi đấy à?" Bì Tu thấy bà đến thì nhấc cằm, Tô An lập tức dâng trà nước điểm tâm mời Tây Vương Mẫu.

Phí Ất nằm dưới đất bị Tây Vương Mẫu nhìn chòng chọc, cảm giác nguy hiểm khi bị kẻ săn mồi theo dõi khiến gã co rúm cả người, đồng thời vô thức rụng mất mấy cái lông, nhiệt độ trong phòng cũng cao lên một khúc.

Tây Vương Mẫu cảm thấy khác thường, dựng lông mày giận dữ nói: "Thu yêu khí lại! Giờ mới là tháng năm! Không được phép xuất hiện cảnh báo đỏ khu vực nhiệt độ cao!"

Phí Ất bị hét vào mặt, vừa run rẩy thu yêu khí vừa nói: "Tôi mới là người bị hại cơ mà."

"Tây Vương Mẫu tới đây làm gì vậy?" Lý Tịnh hỏi với bộ mặt khó coi.

Tây Vương Mẫu chẳng để ý vẻ mặt cau có của ông ta, bà vén tóc ung dung nói: "Lúc nãy ở quảng trường có ẩu đả, tôi vừa mới đi can về, tiện đường ghé qua đây uống ngụm trà."

Bà liếc Phì Di: "Lý Thiên Vương xong việc rồi hả? Lúc mới tới tôi tình cờ gặp Na Tra, chẳng lẽ hai cha con ông có hẹn à?"

Vừa nghe đến tên Na Tra là sắc mặt Lý Tịnh lập tức thay đổi, ông ta tức tối lườm Bì Tu đang yên lặng ngồi một bên, hừ lạnh một tiếng sau đó mang Phì Di lên xe rời đi.

Trên đường về sở giám sát tiện thể lắng nghe đầu đuôi sự việc, rồi liền mang người về phòng thẩm vấn hỏi mấy câu.

Lý Tịnh phát hiện con chim này đúng thật là xui xẻo, người của mình không hiểu chuyện thọc cho tâm can của họ Bì một dao trước, đích thân tới cửa xin lỗi thì lại bị họ Bì ghim, thiếu chút nữa mất cả mạng.

Lý Tịnh dạy bảo vài câu, nhắc nhở Phì Di không được trưng ra cái điệu bộ xã hội đen léo nha léo nhéo kia nữa, thấy gã sợ đến rụng cả lông thì cũng đành thả người.

Nhị Lang Thần từ bên ngoài trở về, vừa khéo gặp Lý Tịnh dẫn Phì Di đi ra, hơi nóng xộc vào mặt khiến hắn hơi nhướn mày, quay đầu bảo Hao Thiên Khuyển không được thè lưỡi.

"Sao lại mang Phì Di về?" Dương Tiễn hỏi.

Lý Tịnh: "Hết cách rồi, không mang về thì gã sẽ thành thuốc tẩy giun cho con trai của Bì Tu mất."

Dương Tiễn quay đầu liếc nhìn Phí Ất được đám đàn em dìu ra khỏi cửa, thiên nhãn trên trán mở ra một giây sau đó nhắm lại, có vẻ không phát hiện dị thường gì, hắn quay lại nhìn Lý Tịnh, nói: "Ông có mang di động theo không?"

Lý Tịnh khó hiểu: "Có, sao thế?"

"Đúng lúc lắm, bầu cho Tiểu Thiên nhà tôi một phiếu đi......"

Hao Thiên Khuyển đen xì mặt, trừng mắt nhìn Dương Tiễn, không biết nên bỏ đi hay là đạp hắn một phát rồi mới đi.

Phì Di ngồi trên xe được đàn em đón về, giơ tay lau mồ hôi, mãi đến tận khi biển hiệu của sở giám sát hoàn toàn biến mất khỏi ô cửa xe phía sau, gã mới thở phào nhẹ nhõm. Run rẩy móc di động ra gọi điện.

Điện thoại kêu mấy tiếng rồi mới được bắt máy, tín hiệu bên kia không tốt, khó khăn lắm mới nghe rõ được một hai âm thanh, phải đợi một lát rồi giọng nói ở đầu bên kia mới rõ ràng.

Một giọng âm trầm cất lên: "Sao giờ lại gọi sang đây?"

"Thưa Nhai Tí đại nhân, tôi, tôi vừa đi ra từ quán cơm của Bì Tu." Phí Ất cẩn thận nói: "Đại nhân, bên cạnh Bì Tu đúng là có một con quỷ, nhưng tôi không ngửi được mùi gì từ trên người y, cơ mà người y cả trong lẫn ngoài đều là yêu khí của Bì Tu, đoán chừng là đã ngủ với nhau rồi."

Đầu dây bên kia im lặng một thoáng, Nhai Tí mới lên tiếng: "Lũ thuộc hạ ngu xuẩn của ngươi đâu? Ngươi đã đến xem hay chưa?"

"Dạ rồi ạ." Phí Ất cầm di động gật đầu: "Hôm qua đã đến xem, trên người bọn nó không có yêu khí của kẻ khác."

"Đồ ngu, hôm qua mới đến thì yêu khí trên người bọn chúng nhất định đã tan hết sạch rồi, ngươi còn phát hiện cái đếch gì chứ!" Nhai Tí tức giận nói: "Nhất định là Thao Thiết giở trò quỷ! Thằng thỏ đế trốn Đông trốn Tây này! Cái thứ vô liêm sỉ! Trừ hắn ra! Không kẻ nào dám động đến người của ta!"

Phí Ất nghe bên kia chửi rủa mà không dám ho he tiếng nào, nghĩ bụng cả Tỳ Hưu cũng dám nữa, thế nhưng gã không nói, bằng không đại nhân sẽ bắt gã đi đối phó với Tỳ Hưu, thế thì chẳng phải tự dâng thuốc tẩy giun đến tận cửa nhà người ta hay sao?

Chờ Nhai Tí xả giận xong, Phí Ất mới hỏi: "Đại nhân, hiện tại ngài cần tôi làm gì ạ?"

Nhai Tí suy nghĩ một lát: "Không cần làm gì hết, cứ theo dõi quán cơm của Bì Tu cho ta, để ý xem quanh đó có bóng dáng Thao Thiết hay không. Còn nữa....."

Phí Ất nghiêm túc lắng nghe yêu cầu của khách hàng: "Ngài cứ nói ạ."

"Ta thấy trên diễn đàn nói là đang có cuộc bình chọn nam tiên đúng không? Sao số phiếu của ta lại thấp như vậy hả, ngươi kêu gọi người bỏ phiếu cho ta, ta muốn giải nhất!"

Mắt Phí Ất lập tức tối sầm, nghĩ thầm hạng nhất đang là Nhị Lang Thần Dương Tiễn đẹp trai lắm tiền văn võ song toàn, ăn cơm công chức, có xe có nhà, cha mẹ đều mất, chính là đối tượng kén vợ kén chồng lý tưởng nhất, là đệ nhất nam thần được thần tiên yêu quái công nhận.

Cho dù gã là fan cứng của Nhai Tí, có trung thành tận tâm đến mấy, có kêu gọi đàn em ngày đêm túc trực bỏ phiếu, thì mấy cái phiếu đó cũng chẳng sánh bằng cả đống phiếu fan người qua đường tiện tay bỏ cho Dương Tiễn.

Phí Ất cố gắng gạt bỏ ảo tưởng viển vông này của Nhai Tí: "Kỳ thật đại nhân không cần phải quan tâm mấy cái hư danh phàm tục đó đâu ạ, cho dù ngài không có được cái danh hiệu nam tiên đẹp trai nhất khỉ gió ấy, thì ngài vẫn là đẹp trai nhất trong lòng chúng tôi....."

Nhai Tí nói: "Bớt dông dài đi, ta muốn hạng nhất thì phải là hạng nhất!"

Điện thoại đột nhiên ngắt, Phí Ất cầm chiếc di động truyền đến tín hiệu báo máy bận, chìm vào trong mê man, không biết mình nên sống làm sao.

Đạo lý khen ít thì vui, khen nhiều thì khổ, khen quá hóa thành tro bụi, tại sao Nhai Tí đại nhân lại không hiểu cơ chứ?

*

Lúc Nhậm Kiêu đón Chổi Nhỏ về đến nhà thì người trong quán cơm đã đi lên lầu hết, mấy cái lông chim dưới đất đều đã được Giả Tố Trân quét vào thùng rác, khỏi mất công thằng nhỏ về nhà thấy rác lại lên cơn.

"Con chim Phì Di kia đâu?" Nhậm Kiêu ngó quanh quán một vòng, nhăn mũi hỏi: "Đi rồi à?"

Giả Tố Trân gật đầu, cười bảo với Chổi Nhỏ: "Văn công tử và ông chủ Bì đều đang trên lầu."

Chổi Nhỏ đeo cặp đi lên lầu, không khí đột nhiên trở lạnh khiến nó hắt hơi một cái, Nhậm Kiêu vén rèm cho nó, cất tiếng hỏi Bì Tu đang nhắm mắt nghỉ ngơi trên số pha: "Sao anh lại để con chim kia chạy mất?"

"Không thả cho chạy thì sao dẫn được con to đằng sau đi ra?" Bì Tu lười biếng nói.

Nhậm Kiêu cau mày: "Chẳng lẽ còn tìm được con Phì Di nào béo hơn cả con vừa nãy hả? Chim béo như thế bây giờ hiếm lắm."

Bì Tu: ......

Cá không có não hình như là thật.

Văn Hi đi ra từ phòng ngủ, tay cầm gói thuốc bột, gọi Chổi Nhỏ lại bảo: "Lại đây uống thuốc tẩy giun nào."

Nhậm Kiêu thấy Bì Tu tiến vào trạng thái lão tăng nhập định, vết sẹo trên mặt liền trở nên vặn vẹo: "Anh có biết lúc em đi đón thằng bé, cái con quái ngó sen Na Tra kia nhìn em đằng đằng sát khí không, tự dưng em bị thằng chả thuyết giáo một hồi, vất vả lắm mới mang được thằng bé về, anh lại bảo với em là chim đi mất rồi à?"

"Gấp cái gì, cũng có phải chim của mày đi mất đâu." Bì Tu liếc hắn: "Thằng cu Na Tra kia ghét hải sản cũng đâu phải mới một ngày hai ngày, nó khó chịu khi thấy mày cũng là bình thường."

Chổi Nhỏ ngoan ngoãn uống thuốc tẩy giun, Văn Hi hỏi: "Lúc xin nghỉ, thầy giáo có nói gì không?"

"Không ạ." Chổi Nhỏ lắc đầu: "Nhưng mà thầy hỏi con là bao, bao giờ đổi tên."

Văn Hi sững người: "Ta sẽ bàn bạc với ba nhóc một chút, đêm nay sẽ đổi tên cho nhóc nhé."

Bì Tu nhìn Văn Hi rồi quay sang nói với Chổi Nhỏ: "Bì Tụ Bảo, lấy di động của con ra bỏ phiếu cho cha con mau. Cái nam tiên đẹp trai nhất ấy, con không có lén lút bầu cho Nhậm Kiêu đó chứ?"

Chổi Nhỏ lắc đầu: "Không, không ạ, ảnh xấu lắm!"

Nhậm Kiêu đen mặt: "Ai xấu cơ?"

Năm xưa hắn cũng từng là một nhành cỏ trong biển Nam Hải, một đóa hoa trong giới giao nhân, sở hữu gương mặt mỹ mạo khiến cả Thiên Đạo cũng đố kị, nếu không thì đã chẳng đen đủi bị thiên kiếp bổ cho một phát vào mặt, chữa mãi chẳng khỏi.

Bì Tu yên tâm, giơ tay gọi con giai lại bỏ phiếu cho mình, ai ngờ Chổi Nhỏ lại cầm di động lắc đầu: "Không được, con bầu rồi, bầu cho thầy giáo."

"Thầy nào? Na Tra á hả?" Bì Tu cau mày.

Chổi Nhỏ gật đầu.

Bì Tu giận bay màu, người khác thì nước phù sa không chảy ruộng ngoài, nhà mình thì phù sa phù siếc chảy ào ào sang ruộng nhà khác. Ngoại trừ Văn Hi chủ động bầu cho mình, còn đâu người trong quán cơm nếu không báo sớm từ đầu thì toàn là bầu cho Dương Tiễn!

Bì Tu hít sâu một hơi, cố gắng bình tĩnh quay sang phía Nhậm Kiêu, thông báo cái chết của hắn: "Từ mai dậy sớm một chút, ngày mai sẽ bắt đầu cung cấp bữa sáng cho đám tiên quan kia."

Nhậm Kiêu: "Sao thời gian eo hẹp thế?"

Bì Tu hờ hững: "Chả có vì sao cả, tiền dâng tới cửa mà không lấy là đồ ngu."

Để không làm đồ ngu, Bì Tu ép nhân viên quán cơm bận như chó, đám hầu tinh bận rộn dùng cả tay lẫn chân, ngay cả đuôi cũng phải nắm muôi nhào bột, vì sợ rụng lông nên đuôi còn đặc biệt quấn thêm màng bọc thực phẩm, cố gắng đạt điều kiện bếp sạch ngon cơm.

Vì kéo phiếu mà ông chủ Bì không chừa thủ đoạn, phàm nhân muốn uống thì phải trả tiền, yêu quái thần tiên muốn uống thì có thể miễn phí, nhưng mà phải bầu cho Bì Tu một phiếu nam tiên đẹp trai nhất.

Đương nhiên không bỏ phiếu thì trả tiền cũng được, nhưng tiền sẽ tăng gấp bội.

Một đám ông bà già đói ăn tức tối mà chẳng dám nói gì, đánh thì đánh không lại, còn mất mặt với đám tiểu bối nữa chứ, tất cả đều tha thiết chờ mong có vị anh hùng hảo hán nào đó xuất hiện dạy cho tên bủn xỉn Bì Tu này một bài học.

Bì Tu lấy điện thoại ra nhìn số phiếu tăng lên từng chút từng chút một, tâm tình thư thái, bấm bầu cho mình một phiếu.

"Bỏ phiếu thì được nhận canh hả?"

Một giọng nói kiêu ngạo vang lên, Bì Tu ngẩng đầu lên đối diện với đôi mắt của Na Tra.

Na Tra nhíu mày: "Có phải không?"

"Phải." Bì Tu ngoài cười nhưng trong cười: "Tam thái tử, khách quý à nha."

Na Tra lấy di động bấm bỏ phiếu, miễn cưỡng nói: "Sư phụ tôi nói phải bỏ phiếu thì mới được uống canh bổ của Bì lão tổ, tài khoản của ông ấy sáng nay đã bầu cho tôi rồi, cho nên đành phải gọi tôi đến đây."

Y bầu xong mới sực phát hiện: "Sao mỗi người chỉ được bầu một phiếu mỗi ngày? Thế chẳng phải là tôi không có à."

"Có, có ạ!" Chổi Nhỏ đeo cặp sách đi tới, "Em cho, cho thầy uống."

Na Tra vừa thấy Chổi Nhỏ là vẻ mặt lập tức hiền lành ngay, y nở nụ cười với thằng nhỏ: "Thế không được đâu, em còn nhỏ, phải uống nhiều canh mới cao lên được."

Chổi Nhỏ lấy di động ra bầu cho Bì Tu một phiếu, sau đó đưa cho bố xem, lại còn ngước đôi mắt to tròn đáng thương nhìn Bì Tu: "Có thể cho, cho thầy một bát không ạ?"

Bì Tu đen mặt đi múc hai bát canh mang ra, hỏi Chổi Nhỏ: "Học cái trò giả vờ đáng thương từ ai vậy?"

"Mẹ dạy ạ." Chổi Nhỏ thẳng thừng bán đứng Văn Hi, sau đó ngồi xuống chung bàn ăn sáng với Na Tra và Thái Ất chân nhân.

Bì Tu đi vào bếp múc thêm canh, chợt thấy Nhậm Kiêu đứng trước bếp lau nước mắt.

Bì Tu nhướn mày: "Chú làm sao thế?"

"Thằng nhóc vô lương tâm, em tốt với nó như vậy, đừng nói là một bát canh, ngay cả một cục xương cũng chưa từng giành từ miệng nó." Nhậm Kiêu lau nước mắt, người ta thường nói tương tư trao cho ai, trao cho ai thì trao chứ không thể là trao cho thằng nhóc Bì Tụ Bảo vô lương tâm này được.

Bì Tu: ......

34.

Xét đến tình nghĩa cùng nhau bị quản lý đô thị đuổi bắt suốt mấy trăm năm qua, Bì Tu cảm thấy mình cần phải an ủi thằng bạn già này, nhưng lại nghĩ giờ Bì Tụ Bảo là con trai hờ của mình, mà Nhậm Kiêu thì là con cá già ôm ý đồ gặm cỏ non, lăm le bám dính lấy cây chổi nhà mình.

Nỗi khó chịu lan tràn trong lòng, ánh mắt cũng trở nên hằn học, nhìn Nhậm Kiêu cứ thấy không vừa mắt.

Bì Tụ Bảo mặc dù là một cây chổi, mai này chỉ muốn làm công nhân vệ sinh bảo vệ môi trường, thế nhưng cũng coi như là công chức thuộc đơn vị quốc gia. Hơn nữa còn có người cha mang thân phận gốc gác như mình đây, cho nó cặp với thằng đại vương thủy sản này đúng là có hơi thiệt thòi.

Ông chủ Bì chìm vào im lặng, giữa huynh đệ xuất hiện bức tường ngăn cách, mà cửa bếp đột nhiên bị kéo ra, Na Tra khoanh tay đứng ở cửa, nở nụ cười với hai bọn họ.

Có câu tục ngữ rằng, chân trần không sợ xỏ giày, hói đầu không sợ rụng tóc, ông chủ Bì vất vả lắm mới chắt bóp được chút ít tài sản, vừa thấy tên quỷ kiến sầu này là lập tức đề cao cảnh giác, lạnh lùng nói: "Không được thêm canh vô hạn, cũng không cho phép giảm nửa giá bát thứ hai."

"Không phải vì chuyện uống canh." Na Tra khịt khịt mũi, cau mày nói: "Mùi cá nồng quá."

Nhậm Kiêu đưa lưng về phía y, nắm chặt muôi cơm trong tay, cảm thấy cái muôi này của hắn mà bổ xuống là có thể cho Na Tra đi gặp ông bà ông vải luôn.

Bì Tu: "Rốt cuộc là có chuyện gì? Khách không được tự tiện đi vào nhà bếp."

Na Tra buông tay: "Đừng gắt gỏng thế chứ, chỉ là có chút việc muốn nhờ vả Bì lão tổ thôi mà." Y chậm rãi đi vào trong bếp, tiện tay cầm quả cà chua trên bàn lên cắn một miếng: "Nghe nói hôm qua Lý Tịnh tới đây?"

"Cà chua, hai đồng tiền." Bì Tu lấy điện thoại ra bật mã QR thu tiền: "Trả tiền trước đi."

Na Tra tặc lưỡi, vừa quét mã vừa nói: "Ông ta lại đây đòi người từ tay anh mà anh không dạy bảo ông ta một chút à?"

"Ngại quá, tôi là một công dân tốt tuân thủ pháp luật, vô cùng ủng hộ hành động chấp pháp của sở giám sát, đồng thời không hề hứng thú tham gia vào mâu thuẫn gia đình nhà người khác." Bì Tu xác nhận thu tiền xong bèn ném cho y hai quả cà chua bi để bù chênh giá.

"Chuyện này sao gọi là mâu thuẫn gia đình được? Anh muốn con chim Phì Di kia tẩy giun cho Bì Thiệu Đệ, tôi có thể giúp anh bắt con chim đó về, đồng thời bảo đảm xử lý sạch sẽ đám thuộc hạ của gã."

Bì Tu: "Chờ chút, Bì Thiệu Đệ là ai?"

Na Tra: "Phu nhân của anh add Weixin tôi, cậu ta bảo tôi đây là tên của Chổi Nhỏ."

Bì Tu: .......Đệch, đây là tên cho chổi quét nhà hả?

Nhậm Kiêu nghe y gọi tên Chổi Nhỏ thì cười khẩy: "Tam thái tử bản lĩnh lớn quá nhỉ, cậu định chuẩn bị xử lý sạch sẽ kiểu gì?"

Na Tra mỉm cười: "Ngó sen trong hồ đang thiếu phân bón, tôi cảm thấy thi thể chứa yêu lực là thích hợp nhất, các anh nghĩ sao? Đến lúc ngó sen sinh ra tôi sẽ đưa một xe đến quán các anh, không lấy tiền."

Bì Tu lập tức từ chối, vì để từ chối ba chữ "không lấy tiền" mà hắn sắp dùng hết sức lực toàn thân mình.

Giơ ngón tay chỉ ra ngoài cửa, ông chủ Bì thấp giọng nói: "Cậu đi đi, chúng tôi không phải loại hàng quán giang hồ."

Na Tra không nhúc nhích: "Tôi có thể giúp anh xin được suất đi đầu thai, cho hai con quỷ trong quán anh chen hàng, thời gian đầu thai tùy anh chọn, đầu thai đến nhà nào cũng bố trí được luôn."

Y khoanh tay tin chắc Bì Tu sẽ không từ chối điều kiện này, nhíu mày hỏi: "Lần này đủ thành ý chưa?"

"Cậu muốn làm gì?" Bì Tu im lặng hồi lâu, cuối cùng vẫn động lòng.

Na Tra khẽ mỉm cười: "Đương nhiên là muốn cho Lý Tịnh gặp xúi quẩy."

"Không được làm liên lụy yêu quái khác, không được gây chết người, cũng không được ảnh hưởng đến công đức." Bì Tu suy nghĩ một chút, cảm thấy mình vẫn hơi thiệt, bèn tăng thêm yêu cầu: "Thêm một xe tải ngó sen nữa."

Lông mày Na Tra giật giật: "Họ Bì, có phải anh cảm thấy tôi rất dễ dãi không?"

"Thế thì một xe ba gác."

Na Tra nhắm mắt lại, cố kìm nén ham muốn xé áo mọc ra ba đầu sáu tay, y gật đầu nói: "Thành giao. Đến lúc đó tôi sẽ thông báo cho anh."

Bì Tu lại hỏi lần nữa: "Rốt cuộc cậu định làm gì?"

Na Tra suy nghĩ một thoáng rồi nói: "Có lẽ là trùm bao tải tẩn cho ông ta một trận thôi, anh không cần lo, tôi tin rằng với thực lực của Bì lão tổ thì dù có là Quan Thế Âm đại sĩ anh cũng không sợ.

Bì Tu: ......

Nhưng mình cũng đâu có ý định đụng chạm với Quan Thế Âm đại sĩ trong hiện thực.

Na Tra xoay người đi: "Quyết thế nhé."

Bì Tu ra hiệu bảo y mau cút không tiễn, không có việc gì thì mọi người không cần liên hệ nhiều, tốt nhất là có ném chai đựng thư xuống biển cũng không nhặt được.

"Đúng rồi, tôi mang Bì Thiệu Đệ đến trường đi học luôn nhé." Na Tra dựa vào cửa ngoái đầu lại, giơ hai ngón tay với Bì Tu: "Anh cũng nên chú ý đi, ngoài quán có hai nhóm người đang theo dõi đấy."

Bì Tu đen mặt: "Còn cần thằng nhãi ngó sen nhà cậu nói nhảm chắc?"

Na Tra bĩu môi, liếc sang Nhậm Kiêu, hai ngón dựng thẳng liền biến thành một ngón. Rồi tức tốc đóng cửa rời đi trước khi vảy cá trên mặt Nhậm Kiêu hiện hết ra.

Nhậm Kiêu tức đến nỗi miệng phun ra bong bóng, chữ nào nói ra cũng có tiếng vọng lại: "May cho nó là em không phải rồng đấy, em mà là rồng thì nó chết chắc rồi."

Bì Tu nghĩ bụng may là mày không phải rồng đấy, bằng không thằng Na Tra chuyên nghề giết rồng kia lại cho mày đứng đây toàn thây hả? Dù sao cũng là người đàn ông khát máu được gọi là chuyên gia bắt rồng, còn bị công ty giao thông DiDi Dalong vĩnh viễn liệt vào backlist.

(DiDi Dalong là "Trích Trích Đả Long" or DiDi đánh rồng, nhái tên DiDi Dache là "Trích Trích Đả Xa" – DiDi gọi xe, tên cũ của công ty kinh doanh dịch vụ gọi xe taxi DiDi Chuxing.)

Tuy nhiên về phần hai nhóm người ngoài quán mà cậu ta nói.......

Bì Tu rửa sạch tay, bưng nồi canh ra bảo Hầu Tam múc canh cho khách, mình thì lau tay đi lên lầu hai, đánh thức Văn Hi đang say giấc.

"Mấy giờ rồi?" Văn Hi được hắn nửa ôm nửa dìu đi vào nhà tắm đánh răng rửa mặt, lúc được bế ngồi ở bệ cửa sổ y mới tỉnh táo lại, túm cửa hỏi: "Anh muốn làm gì?"

Bì Tu hạ thấp giọng, ghé vào tai y thì thầm: "Bây giờ tôi nói cho cậu khẩu quyết ẩn thân, cậu nhảy xuống từ chỗ này, bụi cỏ bên trái cửa và thùng rác bên phải đều có người, cậu đi nghe ngóng xem hai nhóm người này đang nói gì."

Văn Hi thắc mắc: "Sao anh không tự đi?"

"Tôi phải ở trong quán để lôi kéo sự chú ý của bọn chúng, nếu không thấy tôi thì có khi bọn chúng sẽ phát hiện ra mất." Ông chủ Bì vừa nói vừa lấy trong ví ra một con Tỳ Hưu chạm ngọc, đeo lên cổ Văn Hi: "Nếu cậu gặp nguy hiểm thì tôi sẽ biết ngay, cậu cẩn thận chớ kinh động bọn chúng."

Văn Hi quay đầu nhìn xuống mặt đất, áng chừng độ cao của tầng lầu này, nói: "Tôi nhảy từ đây xuống thì không ngã chết cũng gãy chân."

Bì Tu nhướn mày: "Tôi chưa nghe nói có quỷ nào ngã chết hay gãy chân được bao giờ, nếu ngã gãy chân thì tôi cõng cậu."

Văn Hi lườm hắn, sau khi nghe Bì Tu đọc xong thần chú ẩn thân, y cũng đọc theo một lần, xác định mình ẩn thân rồi, bèn kéo rèm mở cửa sổ ra, vươn mình nhẹ nhàng hạ xuống, thậm chí còn lộn nhào một cái giữa không trung.

Hệ số độ khó 9.9, độ hoàn thành 9.9.

Lúc chạm đất Văn Hi cũng sững sờ, thì ra làm quỷ là cảm giác giống như bay vậy sao? Y nhìn tay mình, rồi lại nhảy nhót tại chỗ mấy cái, nhủ thầm như này cũng hay phết nhỉ?

Đứng dưới mặt trời một hồi, Văn Hi liền lặng lẽ trôi dạt theo gió đến bụi cỏ bên trái. Y đi quanh bụi cỏ hai vòng, đừng nói là bóng người, ngay cả một sợi tóc cũng chả thấy.

Lão yêu quái lừa mình ư? Văn Hi không khỏi lắc đầu, nghĩ bụng lừa mình cũng chẳng kiếm được tiền, lão yêu quái sẽ không làm chuyện vô bổ như thế. Song khi đang quay người chuẩn bị đi sang phía thùng rác, y bất chợt nghe thấy một tiếng thở dài.

Y bị dọa nhảy vọt lên không trung, mà ngoảnh đầu nhìn lại thì vẫn chẳng thấy ai.

Thế nhưng vào lúc ấy bụi cỏ lại khẽ rung rinh, hai cành cây giống tay người vươn ra gãi gãi lá cây, mở miệng tức giận mắng: "Đệt mẹ con chim thối, dám ỉa vào đầu ông mày."

Văn Hi: ......

Yêu quái thành tinh muôn hình vạn trạng, thiên nhiên quả là kỳ thú.

Yêu quái bụi cỏ đứng tự kỷ tại chỗ cũ một hồi, Văn Hi đợi mãi chẳng thấy nó nói thêm câu nào, y ngồi xếp bằng trên không trung suy nghĩ có phải yêu quái thực vật đều không thích nói chuyện không?

Y mò túi, lấy ra một cái kẹo trái cây.

Hay là ném thử một phát nhỉ? Biết đâu có phản ứng thì sao.

Văn Hi lượn quanh đỉnh đầu nó mấy vòng, tìm kiếm một góc độ ném thích hợp, cơ mà mới xoay được hai vòng thì chợt nghe một tiếng kêu lanh lảnh từ đằng sau.

"Chị Tố Trân ơi!"

Văn Hi quay đầu lại trông thấy Ngô Tổ phi con xe đạp công cộng màu đỏ đến, cùng với Giả Tố Trân không biết trốn ra khỏi quán từ lúc nào.

Hai người mừng rỡ gặp nhau trên con đường hẹp, tay cầm bánh cao lương.

Giả Tố Trân nhét vào túi nhóc học sinh năm cái bánh cao lương, thêm cả một bình canh bổ, Văn Hi nhìn mà sợ Ngô Tổ uống sạch một hơi, bổ quá lại chảy cả máu cam thì chết.

Chắc vì sợ Bì Tu phát hiện nên hai người đều khom lưng trốn trong bụi cỏ nói chuyện. Văn Hi ngồi xếp bằng trên không trung thấy hết hai năm rõ mười, chứng kiến tận mắt Ngô Tổ dúi cao sơn trà xuyên bối cho Giả Tố Trân.

Đờ mờ, chẳng qua tặng chút hoa quả với kẹo nhuận họng thôi mà làm như Trương Sinh lén đi gặp Thôi Oanh Oanh không bằng.

(Trương Sinh và Thôi Oanh Oanh là hai nhân vật chính trong Tây Sương Ký, yêu nhau mà bị ngăn cấm bởi lễ giáo phong kiến, thường hay lén lút trao gửi hẹn gặp nhau.)

Yêu quái bụi cỏ lay động, có vẻ hết sức khó chịu trước cặp đôi vui vẻ chuyện trò này, thế nhưng nghĩ đến phận mình là một lùm cỏ, nó đành cố nhịn không nổi đóa lên.

Văn Hi áng chừng viên kẹo trong tay, nghĩ bụng bây giờ ném hay là không ném đây?

"Chị Tố Trân, quán chị có tuyển nhân viên làm thêm trong hè không?"

Văn Hi nghe vậy thì ngạc nhiên, cúi đầu nhìn Ngô Tổ.

"Em hỏi cái này làm gì? Thi đại học xong em không định đi du lịch sao?" Giả Tố Trân hỏi.

Ngô Tổ lắc đầu: "Em muốn đến quán làm thêm, kiếm ít tiền tiêu vặt."

Thật ra kiếm tiến chỉ là lấy cớ thôi, chủ yếu là có thể gặp chị Tố Trân mỗi ngày áu áu!

"Để chị hỏi giúp cho em." Tâm trạng Giả Tố Trân bỗng nhiên chùng xuống, thúc giục Ngô Tổ mau đi học. Sau khi dõi theo bóng cậu học trò đạp xe đi khuất, cô mới cầm theo cao sơn trà xuyên bối trở về quán cơm.

Sau đó không lâu, Văn Hi nghe yêu quái bụi cỏ cất tiếng chửi bới.

Từ người yêu đến yêu sớm, từ yêu sớm đến tình chị em, từ tình chị em đến lão già Bì Tu thượng bất chính hạ tắc loạn, yêu quái bụi cỏ hùng hổ chửi rủa liến thoắng, dùng từ đặt câu mượt mà vần vè đâu ra đấy, mắng cho Bì Tu tơi bời hoa lá.

Y còn chưa kịp phát giận thì yêu quái bụi cỏ này lại mắng: "Cũng y chang cái tên thất đức Thao Thiết, nếu không vì Thao Thiết thì ông đây......"

Một con chó đột nhiên từ giao lộ chạy tới, trong tiếng mắng chửi của yêu quái bụi cỏ, con chó hồn nhiên nhấc chân sau giải quyết nỗi buồn lên người nó.

Dư âm văng vẳng, tiếng vọng inh tai.

Văn Hi: ......

Yêu quái bụi cỏ ngồi xổm lớn tiếng mắng đ!t mẹ mày, sau đó đứng dậy ôm bụi cỏ trên người bỏ chạy, con chó còn sủa gâu gâu gâu bám theo phía sau.

Văn Hi lơ lửng giữa trông trung trơ mắt nhìn, nghĩ thầm chân của con quái đầu xanh này dài vãi chưởng.

35.

Văn Hi lơ lửng đuổi theo con quái đầu xanh một đoạn thì cổ chợt bị kéo chững tại chỗ, y cúi đầu thì thấy con Tỳ Hưu bằng ngọc mà Bì Tu tự tay đeo cho mình đang phát sáng lấp lóe, giống như đèn báo động nhắc nhở mình đừng tiếp tục đuổi theo nữa.

"Không cho tôi ra ngoài à?" Văn Hi cau mày chọt chọt con Tỳ Hưu ngọc trên cổ, thấp giọng bảo: "Y như xích chó vậy, lão già phiền phức quá."

Không cho y ra ngoài thì thôi, đằng nào cũng còn một cái thùng rác bên kia nữa.

Văn Hi quay người bay về phía thùng rác, phát hiện ở đó đã có mấy bác gái đeo băng tay màu đỏ vây quanh cái thùng.

Y trôi nổi trên không quan sát một hồi, nhận thấy chỉ là mấy cô mấy bác phàm nhân thuộc hội ủy viên cư dân thôi, họ đang ở đây giám sát xem dân cư vứt rác có tiến hành phân loại rác thải đàng hoàng hay không.

Văn Hi bóp mũi bay vòng quanh cái thùng mấy vòng, song không phát hiện tung tích của yêu quái kỳ lạ nào.

Y nhìn chằm chằm mấy thùng rác cỏ vẻ chẳng mấy sạch sẽ nọ, nghĩ bụng lẽ nào chúng cũng giống cái bụi cỏ xanh rì kia? Ba cái thùng rác này cũng là yêu quái chăng?

Từ nhỏ đến lớn đều được hưởng cơm ngon áo đẹp, Văn Hoài Ngọc cảm giác đường hô hấp nghẽn lại như bị nghẹt thở, tại sao thùng rác cũng thành tinh được chứ? Là vì ăn rác tới một mức độ nhất định thì sẽ thoát xác thành tiên hả?

Mấy bác gái đứng trước thùng rác bày sẵn trận địa đón địch, mắt nhìn chòng chọc người đến vứt rác, bất kể là yêu quái hay phàm nhân thì đều đối xử bình đẳng, đặt câu hỏi rằng: "Rác nhà cô cậu là loại gì?"

Một tên nhóc xách bao rác bất đắc dĩ nói: "Rác không thể tái chế ạ."

Hầu Tam đứng đằng sau xách theo hai bao rác lớn trả lời: "Rác ẩm và rác khô."

Mấy bác gái mở bao rác ra phân tích thành phần, sau khi xác định không sai thì mới cho qua, Hầu Tam gồng sức kéo hai bao rác đặt lên bệ thùng rác, Văn Hi thấy cậu chàng nhấc vất vả quá, bèn thử thổi một hơi, muốn giúp cậu nâng bao rác lên khỏi mặt đất.

Hầu Tam tự dưng thấy bao rác nhẹ đi, quay đầu nhìn thì lại chẳng thấy gì cả.

Cậu ta cau mày áng chừng bao rác trong tay, đúng thật là nhẹ đi một chút. Nhìn xuống dưới đất, bao rác cũng không bị thủng mà? Chẳng lẽ có quỷ đói ăn mất rác?

Nhưng đáng lẽ quỷ đói đều ở trong bãi rác chứ, sao chạy ra đây được.

Hầu Tam nhớ tuần trước đúng là có vụ một con quỷ đói phải nhập viện vì ăn nhầm rác độc hại, sau đó nhân lúc Dược Tiên Phật không chú ý liền chuồn ra, đến giờ vẫn chưa bắt được.

Thật ra nuôi một quỷ đói trong quán thì cũng không có gì xấu, đỡ tốn công chạy đi vứt rác.

Ai quan tâm rác ẩm hay rác khô, chỉ cần ăn được thì chính là rác tốt.

Hầu Tam ngó dáo dác xung quanh, vẫn chẳng phát hiện được tung tích quỷ đói, đành tạm bỏ qua, ném bao rác lớn vào trong thùng.

Rác vừa rơi vào thùng, Hầu Tam đột nhiên nhiên nghe thấy tiếng kêu "Ái da".

Lông khỉ dựng đứng, đuôi tí thì thò ra.

Cậu ta nhìn chòng chọc cái thùng rác khô kia, nghĩ bụng vãi đái đừng bảo có quỷ đói ở trong bao rác thật đó chứ, quỷ đói tuy gầy tỏng teo nhưng bọn thùng cơm này con nào con đấy đều ăn cực kỳ khỏe, còn đáng sợ hơn cả người Quảng Đông nữa. (Quảng Đông nhiều hàng quán, món ăn đa dạng phong phú, nên người ta bảo người Quảng Đông sức ăn khỏe, cái gì cũng ăn được.)

Con khỉ lông như mình đây còn chẳng bõ dính răng cho bọn nó ấy chứ.

Văn Hi trên không trung thấy Hầu Tâm đứng trước thùng rác bỗng run rẩy dữ dội rồi rón rén lùi lại ba bước, y bèn lại gần muốn tìm hiểu xem xảy ra chuyện gì, thế nhưng cái thùng rác trước mặt đột nhiên rung lắc kịch liệt.

Địu!

Văn Hi theo bản năng siết chặt mặt dây Tỳ Hưu trên cổ.

"Cậu làm gì thế hả?!" Bác gái đột nhiên hét lên, cái thùng rác rung lắc khựng lại một chốc, sau đó rung càng mạnh hơn.

Phản ứng của khỉ bình thường đều là bỏ chạy, thế nhưng Hầu Tam bị bác gái thét một tiếng làm luống cuống, ôm ghì cái bao rác ẩm dựa người vào bờ tường, chân hơi nhũn ra.

Văn Hi bay vòng quanh trên không trung mấy vòng, phát hiện không phải cái thùng rác này đang rung lắc, mà là trong thùng rác có thứ muốn đi ra, cho nên mới rung. Y nheo mắt, dường như nhìn thấy hai cái càng màu xanh.

"Cậu ném cái gì vào bên trong đó?" Bác gái đeo băng đỏ hùng hổ đi tới, tra hỏi Hầu Tam mặt đang tái mét: "Có phải cậu lén lút nhét cái gì vào bao rác vừa nãy không?"

Hầu Tâm tuyệt vọng: "Cháu nhét cái gì đâu chứ! Bao của cháu sạch bách làm gì có gì, cháu không có làm gì hết!"

Bác gái: "Không làm gì mà sao thùng rác lại như thế? Trước khi cậu vứt thì nó đang yên đang lành, nhất định là cậu ném cái gì vào rồi!"

Một bác gái khác đi về phía thùng rác, miệng nói lải nhải: "Để tôi xem xem cậu bỏ cái gì vào!"

"Ối!" Văn Hi trên không vươn tay định ngăn cản, song vẫn chậm một bước.

Cái thùng rác bất thình lình vỡ tan tành, rác bên trong bay lả tả như thiên nữ rải hoa, rơi khắp cả người bác gái.

Văn Hi nuốt nước miếng, đang chuẩn bị về quán gọi Bì Tu đến thì chợt thấy lão già đã sầm mặt đi lại đây rồi.

Hầu Tam nhìn dáng hình vạm vỡ của ông chủ, chưa bao giờ cảm thấy hắn cao lớn vĩ đại, đội trời đạp đất đến như vậy.

"Ông chủ ơiiiiii!"

Hầu Tam nức nở chỉ vào thùng rác: "Có..... Có quỷ!"

"Oắt con chớ nói điêu! Xã hội mới làm gì có ma quỷ! Thời nay không còn thịnh hành cái kiểu mê tín dị đoan như thời phong kiến nữa đâu!" Bác gái bệ vệ uy nghi, ném mớ rác trên đầu ra, trực tiếp vói tay vào thùng rác, lôi ra một con cua lớn vỏ xanh mà vừa nhìn là biết liền đã thành tinh.

Bì Tu: .......

Văn Hi: .......

Đội ngũ các bà các cô – lực lượng chiến đấu mạnh nhất Trung Quốc quả nhiên danh bất hư truyền!

Hầu Tam sợ đến mức khóc nấc lên, mắt trợn trừng nhìn con cua khổng lồ nọ.

"Chà chà, cũng nặng phết." Bác gái gọi hội chị em tới hỗ trợ, nhấc con cua còn to hơn con rùa biển kia ra đặt ở dưới đất.

Văn Hi hạ xuống bên cạnh Bì Tu, ghé vào gần hắn hỏi: "Làm sao đây? Phàm nhân bắt mất nó không sao chứ?"

Bì Tu không phản ứng, chỉ nhìn chằm chằm con cua bự kia, chìm vào dòng suy nghĩ.

Văn Hi giơ tay quơ quơ trước mặt hắn, lão yêu quái vẫn chẳng ừ hử gì, y chợt lóe linh quang, nghĩ bụng chẳng lẽ hiện tại thần chú ẩn thân vẫn còn hiệu quả, cho nên lão già không nhìn thấy mình, cũng không nghe thấy mình?

Y lớn gan hơn, giở giọng nói với Bì Tu: "Lão yêu quái, quỷ hẹp hòi, từ sáng đến tối cứ trưng cái mặt hằm hằm như ai cũng thiếu nợ nhà anh 258 vạn ấy, không biết là tươi cười niềm nở thì mới dễ kiếm tiền à?"

"Nếu tiểu gia đây mà còn sống thì cái loại quán cơm có ông chủ cau có như này, gia đây cóc thèm để vào mắt." Văn Hi bay lại gần làm mặt quỷ với Bì Tu, hầm hừ nói: "Cũng chính vì bổn thiếu gia tâm tính thiện lương nên mới chịu được cái thói xấu của anh, nếu đổi lại thành người khác, mỗi ngày bị anh sàm sỡ bắt làm gối băng, thì người ta thà hồn phi phách tán cũng phải liều mạng đập cho anh một trận rồi, anh......"

Đôi mắt Bì Tu liếc sang, nhìn chằm chằm vào Văn Hi.

Văn Hi lập tức câm miệng, biểu cảm cứng ngắc lại, hồi lâu sau mới chu môi: "Moah ~?"

Bì Tu nở nụ cười, một nụ cười phát ra từ đáy lòng khiến Văn Hi như rơi vào hố băng, y chạy mất dạng tựa như một làn khói. Lão yêu quái cũng chẳng muốn bắt y, chỉ dõi theo hướng y bay đi, khóe miệng nhoẻn lên.

Hầu Tam đứng bên cạnh, chỉ thấy ông chủ của cậu tự dưng cười tà mị cuồng quyến với không khí, cậu chàng bèn vô thức ôm chặt bao rác trong ngực, run rẩy hỏi: "Ông chủ, anh cười gì đó?"

Bì Tu lập tức khôi phục biểu cảm ban đầu, lạnh lùng nhìn cậu ta: "Rốt cuộc là có chuyện gì?"

Hầu Tam lảo đảo đi tới, dè chừng nói: "Hình như có quỷ đói chạy ra ngoài."

Ông chủ Bì khẽ nhướn mày, nhìn con cua to đùng đang bị các cô dì vây quanh, xong lại nhìn Hầu Tam nom mặt mũi không được thông minh cho lắm, thấp giọng hỏi: "Quỷ đói của mày trông giống con cua hả?"

"Cái đó......." Hầu Tam ngẩn người, cẩn thận phát biểu một giả thiết táo bạo: "Ngộ nhỡ ăn rác nhiều nên đột biến thì sao? Cái con quái vật sông Hàn trước kia cũng chỉ là một con cá bình thường thôi mà......"

(Phim Quái Vật Sông Hàn (2006) của đạo diễn Bong Joon Ho, kể về một con quái vật đột biến do chất thải hóa học, xuất hiện ở bờ sông Hàn.)

Bì Tu thở dài: "Quỷ đói dù có ăn cả tấn rác thì cùng lắm cũng chỉ biến thành một con quỷ đói hơi no một tí thôi, không thể biến thành con cua khổng lồ vỏ xanh như này được."

Các bác gái vây kín quanh con cua sờ chỗ nọ đụng chỗ kia, mồm năm miệng mười thảo luận xem cua móc ra từ thùng rác có ăn được hay không, nếu ăn thì tâm lý cứ vướng mắc chuyện con cua lấy ra từ thùng tác. Mà nếu không ăn, con cua to thế này thì thịt nhất định không ít, bỏ đi cũng phí của quá.

Đúng là giống như gân gà[1] vậy, ăn thì không ngon mà bỏ thì lại tiếc.

"Theo tôi thì mang về nuôi trong chậu mấy hôm, chờ nó phun hết chất bẩn ra rồi cho vào nồi, làm một nồi cua xào cay, đằng nào hương liệu cũng có tác dụng sát trùng mà, cứ làm cay một tẹo thì nhất định không vấn đề!"

Bác gái nhìn hai cái càng to bự của con cua, cảm thấy quá ư là ưng cái bụng, áng chừng phải nặng đến năm lạng lận.

Một ông cụ lại vỗ đùi: "Không được, con cua này to dã man thế kia, lỡ bị đột biến gen thì sao, tôi thấy bản tin đều nói đột biến gen không thể ăn được, chết người đấy."

"Nói cũng đúng, nếu mà ăn được thì chẳng tội gì người ta lại mang đi vứt, còn vứt nhầm vào thùng rác khô nữa chứ."

Các cô các bác lên tiếng phản đối bác gái muốn ăn cua kia, sau đó mấy người khiêng con cua lên ném thẳng vào thùng rác không thể tái chế.

Hầu Tam nhân cơ hội lanh lẹ vứt luôn bao rác ẩm rồi chuẩn bị quay về quán, kết quả lại bị ông chủ Bì túm vai lại.

"Khoan." Bì Tu nhìn mấy bác trai bác gái vừa quét xong đống rác dưới đất, đang khóa thùng rác lại, hắn kéo Hầu Tam đi tới chỗ khúc rẽ, chờ mọi người đi xa hết rồi mới trở lại hiện trường vụ án.

Hai tên yêu quái đứng trước thùng rác, Hầu Tam nhìn bốn chữ "Không thể tái chế" lớn in trên thùng, đột nhiên có dự cảm chẳng lành, đồng thời cũng dự cảm rằng dự cảm chẳng lành của cậu chắc chắn sẽ trở thành sự thật.

Quả nhiên, Bì Tu động đậy.

Hắn hướng người về trước lập trung bình tấn, tung ra một cú móc trái một cú móc phải, khoá trên thùng rác gặp nguy hiểm!

Chỉ bằng hai đấm, khóa thùng rác đã bị đánh nát rơi bộp xuống đất, nắp thùng bị ông chủ Bì dùng một tay xốc lên, lộ ra con cua xanh bên trong đang chửi đụ má mấy con mụ già.

Con cua ngẩng đầu nhìn Bì Tu, sau đó lại nhìn Hầu Tam đang dẩu môi.

Cua: "Đóng cửa lại giùm, cám ơn."

Hầu Tam kéo ông chủ lại: "Ông chủ ơi, đại ca ơi, sư phụ ơi, không cần đâu, thật sự không cần đâu mà, chúng ta đâu có túng thiếu gì, chúng ta còn có anh Kiêu, ảnh là con rể của anh mà, nhà ảnh làm thủy sản, muốn cua gì mà chẳng có, em thật sự không cần cái con trong thùng rác này đâu!"

Bì Tu đẩy cậu ta ra, nhìn chằm chằm con cua trong thùng rác, hỏi: "Mày tự đi ra, hay muốn ông tự mang mày ra?"

Con cua im lặng một thoáng, ra sức đóng nắp thùng rác lại, từ chối cả hai đề nghị của Bì Tu.

Hầu Tam nhìn thùng rác, rồi lại nhìn ông chủ, trong lòng lại lần nữa dâng lên dự cảm chẳng lành.

Ông chủ Bì cười gằn, vỗ tay cái độp, toàn bộ cái thùng rác không thể tái chế bắt đầu thu nhỏ, cuối cùng bay vào ngực Hầu Tam.

"Cầm lấy." Bì Tu dẫn đường về quán, Hầu Tam cun cút theo sau, cậu chàng di chuyển vô cùng mất công tốn sức, đồng thời đặt câu hỏi tại sao ông chủ không tự làm lấy.

Bì Tu cảm nhận vị trí của Văn Hi, chậm rãi thốt ra một chữ.

"Bẩn."

******

Chú thích:

[1]Gân gà: dùng để ví với chuyện làm một việc nào đó không có ý nghĩa, không có giá trị nhưng không làm thì tiếc. Cách nói này xuất phát từ câu chuyện về Tào Tháo:

Tào Tháo đóng quân đã lâu, muốn tiến thì bị Mã Siêu chặn, muốn lui về thì lại sợ quân Thục coi thường, trong lòng còn do dự chưa biết nên quyết thế nào. Thấy trong bát canh gà nhà bếp dâng lên có miếng gân gà, Tào Thái nghĩ đoạn lại thấy buồn rầu trong lòng. Đúng lúc đó, Hạ Hầu Đôn vào trướng, xin mật khẩu trong quân đêm nay, Tào Tháo buột miệng nói: "Gân gà! Gân gà!" Hạ Hầu Đôn truyền lệnh cho quân sĩ, mật khẩu đêm nay là "Gân gà". Các quan không hiểu ý gì. Có quan chủ bộ là Dương Tu liền từ thu xếp hành trang. Mọi người kinh ngạc hỏi Tu, Tu đáp: "Gân gà, bỏ đi thì tiếc, ăn vào thì không ra gì, lấy nó để ví với đất Hán Trung, biết Vương đã muốn lui rồi'"

36.

Khi đám khỉ móc con cua xanh từ trong thùng rác ra trước mặt Tô An, Tô An phải dùng hết toàn lực mới không thốt ra câu ĐM.

Con cua xanh còn đang chửi hăng say đến nỗi miệng sủi bọt, cái khác thì không dám chửi, chỉ chửi mấy bà già thất đức ở hội ủy viên cư dân.

Tô An: .......

Cậu chống bàn mệt mỏi hỏi: "Cái con này là ông chủ mang về à?"

Hầu Tam gật đầu: "Ông chủ nói đem nuôi trước, đợi nó phun hết chất bẩn ra rồi giết sau."

"Đây là yêu quái, nếu giết thì....." Tô An khựng lại, nhận ra con cua tinh này sống trong thùng rác thì nhất định là chưa đăng kí hộ khẩu, dù có bị làm thành đồ ăn trên bàn của Bì Tu thì cũng chẳng ai biết.

Sống lâu trong cái khổ, lão yêu quái khổ quen rồi, ngày xưa khó khăn vất vả mãi, bây giờ cuộc sống an nhàn mà vẫn muốn lục đồ từ thùng rác ra ăn.

"Thì sao cơ?" Hầu Tam thắc mắc.

Tô An xua tay, chỉ thở dài nói: "Mang xuống đi, ở sân sau có một cái bể lớn, thả nó vào đấy nuôi là được."

Cậu nói xong thì liền nhìn cái khóa thùng rác bị đập nát, chỉ cảm thấy áp lực cuộc sống đúng là tồn tại ở khắp mọi nơi, bèn vội dặn dò: "Nhớ lựa lúc không ai chú ý mà trả cái thùng rác này về đấy, nhà chúng ta cũng không thiếu một cái thùng rác không thể tái chế."

Mấy đứa khỉ đáp vâng dạ, mang con cua ra sân sau, không ngờ lại thấy ông chủ nhà mình đang đứng ở sân sau ngửa đầu ngắm cây.

Văn Hi ngồi trên cành cây không dám xuống dưới, Bì Tu cũng chẳng nói gì, chỉ ngẩng đầu nhìn y, khiến y dùng lá cây che chính mình lại mà vẫn hoang mang lo sợ.

Mấy đứa khỉ vác con cua tới, Bì Tu liếc nhìn, tiện thể vung tay, một cái chậu gỗ chứa đầy nước bỗng nhiên hiện ra.

"Bỏ vào đó đi." Bì Tu nói.

Con cua xanh tiến vào trong chậu rồi thì yên lặng được một chút, âm thanh hùng hùng hổ hổ dưới nước cũng trở nên vặn vẹo, từng chuỗi bong bóng liên tiếp nổi lên mặt nước, Bì Tu bèn vẫy tay chặn lại, con cua trong chậu lật ngửa người, bụng hướng lên trên, bấy giờ mới hoàn toàn yên tĩnh được.

"Mấy đứa đi làm việc đi, anh có mấy lời muốn hỏi."

Xua đám khỉ đi xong, Bì Tu mới ngẩng đầu nhìn Văn Hi đang bày vẻ mặt tò mò ở trên cây, hỏi: "Vẫn chưa chịu xuống à?"

"Không muốn." Văn Hi bám thân cây, lắc đầu rụt người lại.

Bì Tu cười lạnh, không nhìn y nữa, tỏa ra yêu khí toàn thân, đưa tay nhấc con cua trong chậu lên: "Tao hỏi mày đáp, rõ chưa?"

Con cua bị yêu khí xộc vào người, mấy cái chân quơ quơ trên không trung, lập tức ngoan ngoãn liền, Bì Tu hỏi: "Ai phái mày tới?"

"Tôi tự tới."

Bì Tu cầm con cua lắc lắc, kết quả tay dùng sức hơi mạnh, một tiếng "Rắc" vang lên, càng lìa khỏi xác, con cua lại lần nữa rơi xuống chậu nhả bong bóng.

Văn Hi: ......

Bì Tu: ......

Văn Hi ló đầu hỏi: "Nó...... còn sống không?"

Bì Tu ngồi xổm xuống nhấc một cái càng khác lên: "Hỏi lại lần nữa, ai phái mày đến?"

Con cua vội đáp: "Là Phì Di! Phì Di! Là gã phái tôi đến đây!"

"Gã bảo mày làm gì?" Bì Tu truy hỏi.

Cua: "Bảo tôi theo dõi ông, báo cáo mỗi ngày ông làm gì, gặp người nào, chú ý ông gặp những yêu quái nào."

Bì Tu: "Sau đó thì sao?"

"Hết rồi." Con cua sợ hắn không tin: "Thật sự không còn gì nữa."

Bì Tu nhìn chằm chằm nó một hồi rồi thả nó vào trong chậu: "Biết cái gì nên nói, cái gì không nên nói không?"

Con cua vội vàng gật đầu: "Biết ạ biết ạ."

Bì Tu: "Sau này Phì Di nói gì với mày, mày phải báo cho tao đầu tiên."

Hắn lạnh lùng cầm lấy vỏ lưng của con cua, yêu văn Tỳ Hưu hiện ra trong nháy mắt rồi biến mất.

"Đừng nghĩ là có thể lừa được tao." Bì Tu nói xong liền vẫy tay, cả cua lẫn chậu đồng thời biến mất, Văn Hi đứng trên cây nhìn lão yêu quái quay người đi tới chỗ mình, y sợ đến nỗi nổi lơ lửng, ngồi trên cành cây nhìn hắn chẳng dám ho he tiếng nào.

Bì Tu đứng dưới tán cây ngẩng đầu: "Xuống đây."

Văn Hi nói vọng xuống: "Vậy thì anh phải hứa là sẽ không đánh tôi."

"Bớt dông dài đi, mau xuống đây." Bì Tu cau mày kéo cổ áo, "Tôi đang rất nóng, xuống mau lên."

Văn Hi thấy hắn sa sầm mặt thì không dám xuống, bình thường y dám tới gần lúc Bì Tu đang giận là vì kẻ chọc giận hắn không phải y, bây giờ Văn Hi chỉ muốn né càng xa càng tốt, ước gì một cơn gió cuốn phăng y đi cũng được.

Bì Tu ngẩng đầu thấy nhóc con vẫn dùng dằng không dám xuống dưới, thế là hắn cũng mất hết kiên nhẫn.

Văn Hi đang đứng trên cây thì đột nhiên cảm thấy cổ mình nóng lên, con Tỳ Hưu ngọc kéo y ngã xuống, y luống cuống bám lấy cành cây song cũng vô ích, người ngã chúi xuống được lão yêu quái đón gọn vào vòng tay.

Văn Hi đặt tay lên bả vai hắn, bị bế như con nít vào trong quán cơm, các khách ăn nhìn bà chủ vừa giãy dụa hai cái liền bị ông chủ Bì đét vào mông, thế là lập tức nổ ra tiếng bàn tán xì xào sôi nổi.

Đám yêu quát dồn dập lấy di dộng ra, tường thật trực tiếp hiện trường vụ việc ông chồng bị cắm sừng ra tay phản kháng.

"Đang ở quán cơm, vừa mới gọi món xong, không hiểu thì hỏi, kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy đét mông vợ là sao?"

"Vị kia của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy đi tằng tịu ở sân sau, bị tóm ngay tại trận, giờ đang bị kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy bế lên lầu, chắc là sắp dùng gia pháp đây."

"Cảm động trời đất, ông chồng đội sừng cuối cùng cũng nổi giận rồi! Tiến triển mới nhất của Tình Đầu Khó Phai version Yêu giới....." (Tình Đầu Khó Phai (2004) là phim Đài Loan gồm 526 tập (gốc), nội dung thì nói chung là motip phim Đài Loan điển tình, yêu hận tình thù sóng gió gia tộc các thể loại :v )

"Vì kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy đã xả giận cho những người đàng hoàng như chúng ta, tôi sẽ bầu cho ổng làm nam tiên đẹp trai nhất!"

........

Đám hầu tinh cũng nhìn chằm chằm không chớp mắt, Hầu Tam nhìn bàn tay ông chủ đặt trên bả vai Văn Hi, bỗng sinh ra cảm giác khó thở.

Cậu nghĩ, ban nãy ông chủ đập nát thùng rác xong đã rửa tay chưa vậy?

Văn Hi bị mọi người nhìn chòng chọc, chui đầu vào vai Bì Tu không dám ngóc lên, chờ Bì Tu vén rèm lên rồi y mới đẩy lão yêu quái ra đòi xuống dưới, thế nhưng sức của Bì Tu quá lớn, quỷ thư sinh không thể nào mà tránh thoát được.

Bì Tu giơ tay vỗ một phát vào mông y, mặc dù cách một lớp quần áo nhưng Văn Hi vẫn cảm nhận được nhiệt độ từ lòng bàn tay hắn. Không ngờ lão yêu quái này vỗ thôi chưa đủ, lại còn nhéo nhéo mông y nữa.

"Cả ngày cho cậu uống canh gà thuốc bổ, thế mà vẫn là quỷ hẹp hòi à? Nói ra câu này không thấy thẹn với mớ thịt trên người cậu ư?" Bì Tu áng chừng một chút, ôm người ngồi xuống ghế sô pha.

Văn Hi bị hắn vỗ mà mặt đỏ lựng, mặc hắn nắm gáy mình song vẫn không chịu ngẩng đầu.

"Hửm?" Bì Tu nắm cái cổ lạnh lẽo của y, lại xoa xoa lưng y: "Sao không nói gì? Chẳng phải Văn thiếu gia xem thường cái quán rách của tôi sao?"

Bì Tu nghiêng gò má ngửi mùi hương ở cổ Văn Hi, áp cả mặt vào đó cọ cọ: "Đừng tưởng không nói gì là có thể cho qua được."

"Xin lỗi, tôi xin lỗi mà." Giọng Văn Hi mềm nhũn yếu ớt, song bàn tay bên hông đã xốc chiếc áo cộc trên người y lên, dán vào lưng y chậm rãi vuốt ve.

Văn Hi ngẩng đầu trừng Bì Tu, thế nhưng lại ngẩn ngơ một thoáng vì nụ cười của lão yêu quái.

Bì Tu toả ra dương khí, áp trán lên trán Văn Hi, thấp giọng hỏi: "Ban nãy cậu nói tôi sờ cậu ôm cậu là sàm sỡ à?"

"Chẳng lẽ không phải?" Văn Hi cắn răng chống đỡ, cố không để mình nhũn thành vũng nước.

Bì Tu thản nhiên lắc đầu: "Tất nhiên không phải."

Bàn tay hắn hơi dùng sức, ấn lưng Văn Hi để y ghé sát vào người mình, tay chầm chậm luồn xuống dưới mông y, bóp bóp mấy cái thiệt mạnh.

"Đây mới gọi là sàm sỡ." Bì Tu cúi đầu ngửi hương thơm trên người y, rồi ngước mắt lên nhìn y: "Biết chưa?"

Văn Hi cố gắng mở tay hắn ra để đứng lên, thế nhưng ông chủ Bì cố ý tỏa ra rất nhiều dương khí, thừa cơ ôm nhóc con nhũn thành một cục vào trong lòng.

Ông chủ Bì vốn cũng không muốn bắt nạt một tên tiểu quỷ, rồi lại nghĩ mình tuy keo kiệt nhưng chưa từng keo kiệt với Văn Hi bao giờ, thế mà tiểu quỷ vô lương tâm này còn không biết ơn, đúng là thiếu dạy bảo mà.

Dương khí toả ra hòa quyện với hàn khí trong cơ thể Văn Hi, hóa thành thiên lôi xen địa hỏa, Văn Hi rên lên một tiếng, nằm lì trong ngực Bì Tu.

Bì Tu ôm nhóc con, khống chế số lượng dương khí, ép hỏi y là mình rốt cuộc có keo kiệt hay không? Có hẹp hòi hay không?

Văn Hi vừa tức vừa ngượng, nhưng nếu nói gì khiến lão yêu quái không hài lòng thì cái mông sẽ gặp nặn, bị bóp mấy cái là chuyện nhỏ, ông chủ Bì mà không hài lòng hơn nữa thì lại giơ tay đét cho hai cái khiến cả thân lẫn hồn Văn Hi đều run rẩy, cuống quít nói Bì Tu là người lương thiện, là người tốt, tất cả đều do y bụng dạ hẹp hòi không biết phải trái đúng sai.

Bì Tu thấy y biết điều rồi, bấy giờ mới ngừng tỏa dương khí, bế y lên hỏi: "Lần này biết điều rồi, lần sau còn dám mắng chửi sau lưng tôi không?"

Văn Hi nghĩ bụng đã biết sai rồi, lần sau nhất định sẽ lựa lúc anh nhất định không phát hiện thì mới dám chửi. Tuy nhiên ngoài mặt thì Văn tiểu thiếu gia vẫn ngoan ngoãn thưa: "Không dám ạ."

"Ngoài miệng thì không dám, nhưng trong bụng thì đang chửi ghê lắm đúng không?" Bì Tu nắm cằm Văn Hi khiến y đối mặt với mình, nhướn mày lên tiếng thúc giục y mau trả lời.

Văn Hi tìm lại được chút sức lực, vươn tay ôm cổ hắn xin tha: "Cả ngoài miệng lẫn trong bụng đều không dám, ngài Bì đại thiện nhân khoan dung độ lượng, đừng chấp nhặt với tên tiểu nhân như tôi có được không?"

Bì Tu bị một câu "Có được không" của y làm cho thảng thốt giây lát, nghĩ thầm vốn cũng không định chấp nhặt, cơ mà câu này của nhóc con lại làm hắn rất muốn chấp nhặt đấy.

Rèm cửa đột nhiên vang tiếng lách cách, Tô An đứng ngoài cửa cẩn thận thưa: "Ông chủ, Nhị Lang chân quân đến đây, nói là tới tìm anh."

Bì Tu ngạc nhiên, nhủ bụng thằng nhãi ba mắt này đến đây làm gì? Chẳng lẽ con chó nhà chúng nó lại chạy ra vườn rau ở sân sau đào đất?

Dương Tiễn ngồi trên bàn nghe Hao Thiên Khuyển chọn hai món ăn, mấy yêu quái quen biết đều đến chào hỏi một chút, Dương Tiễn cũng gật đầu như thường ngày, sau đó nói: "Không biết mấy vị hiện giờ có tiện hay không?"

Nhị Lang Thần hỏi có tiện hay không, ai dám nói một chữ không?

Hao Thiên Khuyển lạnh lùng nhìn Dương Tiễn lấy di động ra kêu gọi đám yêu quái bỏ phiếu, nó tức giận kéo mũ chùm kín mặt, nằm ườn trên bàn bất động.

"Đừng nằm úp sấp." Dương Tiễn ấn ấn cổ nó: "Trên bàn toàn dầu mỡ, quần áo mới mua mà bẩn thì em sẽ không vui đâu."

Hao Thiên Khuyển lầu bầu: "Thế thì anh đừng có gặp ai cũng kêu bỏ phiếu nữa! Xấu hổ chết mất thôi!"

"Chuyện này em đừng để ý làm gì." Dương Tiễn điềm nhiên nói: "Có mất mặt thì cũng có phải là mất mặt mũi của em đâu, lo làm gì."

"Của anh không phải của em à?" Hao Thiên Khuyển lườm hắn: "Chẳng phải chỉ là công đức thôi sao? Em cóc thèm!"

Dương Tiễn liếc nó: "Không được nói thế."

Hao Thiên Khuyển không nói gì, Dương Tiễn thở dài: "Công đức của em càng nhiều, tuổi thọ càng dài thì mới có thể ở bên anh được lâu, em cũng đâu muốn sau khi mình ra đi, anh đi nuôi chó khác đúng không."

Hao Thiên Khuyên chỉ có một, nếu mà không còn, Dương Tiễn cũng chẳng còn hơi sức và lòng dạ nào để tìm một con khó khác bầu bạn với mình nữa.

Hao Thiên Khuyên im lặng một hồi, nhìn đi chỗ khác nói: "Ai thèm quan tâm anh chứ."

Dương Tiễn cười cười, chờ Bì Tu đi tới, hắn liền nói luôn: "Ông chủ Bì, chúng ta làm một giao dịch đi."

37.

Cánh cửa ngăn cách đại sảnh náo nhiệt và phòng bao yên tĩnh, Hầu Tứ cẩn thận bưng món tới rồi lặng lẽ rời đi, không dám nán lại một chốc nào.

Dương Tiễn đẩy đồ ăn đến trước mặt Hao Thiên Khuyển, chờ cửa phòng đóng lại, hắn mới quay sang bảo với Bì Tu: "Ông chủ Bì, tôi chỉ muốn Tiểu Thiên giành hạng nhất, mấy thứ khác tôi không có hứng thú."

Bì Tự nghĩ bụng cậu thì không hứng thú, nhưng fan hâm mộ của cậu thì lại rất hứng thú đấy, suốt đêm bỏ phiếu, thậm chí lập cả fandom, quán mình thì mỗi ngày chỉ toàn già yếu bệnh tật, phải mỗi người hai bát mỗi ngày thì mới đủ sức ngang cơ.

"Thế nên là cậu muốn làm gì?" Bì Tu nhíu mày: "Đổi phiếu với tôi à?"

Dương Tiễn gật đầu: "Anh thêm một điều kiện dùng canh của quán, đó là tất cả mọi người đều phải bầu cho Tiểu Thiên một phiếu, còn tôi thì bảo cái hội fandom đó bầu cho anh."

Bì Tu lấy làm khó hiểu: "Cậu không cần công đức à?"

"Đối với tôi thứ ấy chỉ là trói buộc mà thôi, chỉ cần đạt đủ chỉ tiêu hàng năm là được rồi." Nói đoạn, Dương Tiễn xoa xoa đầu Hao Thiên Khuyển: "Tiểu Thiên cần nó hơn tôi."

Bì Tu ngó con thiên cẩu đang giương mắt nhìn mình, nghĩ bụng thằng nhóc ba mắt này đúng là dùng ba con mắt nhìn đời, góc độ không giống người thường, một con chó mà cũng xem như bảo bối.

"Được, muốn viết hợp đồng hay lập lời thề không?" Bì Tu dựa người vào ghế: "Bắt đầu từ ngày mai, khách uống canh trong quán tôi và cả nhân viên trong quán đều sẽ bỏ phiếu cho Hao Thiên Khuyển, hàng ngày tôi sẽ gửi ảnh xác nhận kết quả cho cậu."

Dương Tiễn nở nụ cười: "Mấy cái đó không cần, tôi tin tưởng nhân phẩm của ông chủ Bì."

Bì Tu nhíu mày: "Thế thì con mắt nhìn người của cậu cũng không tệ lắm đâu, nhưng sao cậu dám chắc fandom sẽ nghe theo mình?"

"Bọn họ có nghe hay không và muốn nghe hay không là hai việc khác nhau." Con mắt thứ ba trên trán Dương Tiễn chậm rãi mở ra: "Tôi đương nhiên sẽ khiến bọn họ nghe lời."

Bì Tu hiểu ý, liền chép miệng bảo: "Cậu ích kỷ quá đấy, cơ mà tôi thích."

"Thần linh đều ích kỷ." Nhi Lang Thần ngắm Hao Thiên Khuyển đang ăn uống ngon lành, gõ bàn nói: "Ăn từ từ thôi, không ai giành với em đâu."

Bì Tu lạnh lùng nhìn hai bọn họ, thấp giọng hỏi: "Một năm Hao Thiên Khuyển cần bao nhiêu công đức?"

Dương Tiên báo con số ra, quay đầu nhìn hắn: "Sao thế, ông chủ Bì cũng muốn nuôi chó à?"

"Tôi không có hứng thú, nuôi chó mèo lông rơi vãi khắp phòng, thằng con tôi sẽ biến thành động cơ quét dọn vĩnh cửu mất."

Ông chủ Bì khoanh tay tính toán, nếu nhóc con Văn Hi ở lại nhân gian một năm bị trừ bao nhiêu công đức, thì hình như công đức không thể hưởng chung được, không thì Dương Tiễn sẽ chẳng chạy đôn đáo khắp nơi đi nhờ người ta bỏ phiếu.

Bì Tu cau mày lấy di động ra, mở xem khu bình chọn, phát hiện không có bảng bình chọn quỷ hồn đẹp nhất.

"Tiểu Thiên ăn ở rất sạch sẽ, sẽ không rụng lông bừa bãi." Dương Tiễn nhíu mày sửa lại lời của Bì Tu, đoạn rút một tờ giấy trong túi ra ném tới tay hắn: "Nghe nói anh muốn bắt Phì Di?"

Bì Tu hoàn hồn: "Chỉ buột miệng nói vậy thôi, Nhị Lang chân quân đừng nghe lời nói lung tung của Lý Tịnh rồi đến chất vấn tôi."

"Không phải vì cái đó." Dương Tiễn ra hiệu bảo hắn nhìn tờ giấy: "Gần đây tôi phát hiện có vẻ Phì Di đang truy tìm tung tích của Thao Thiết, lẽ nào gã cũng là một trong những chủ nợ của Thao Thiết?"

Bì Tu nhíu mày: "Một con chim chẳng bõ dính răng, cậu nghĩ gã có tư cách gì mà làm chủ nợ của Thao Thiết?"

Tứ đại cổ đông trong tài sản của Thao Thiết, Tây Vương Mẫu, Nguyệt Lão Tiên, Tỳ Hưu Quái, Tài Thần Gia, bốn kẻ đều là đại nhân vật máu mặt, là kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy trên diễn đàn yêu quái.

Một con chim mập đjt thì có tư cách gì mà đứng ngang hàng với bọn họ, dù có biến Phì Di thành thuốc tẩy giun đem đi bán sỉ thì tiền kiếm được cũng chưa chắc bằng một nửa đỉnh núi của Tỳ Hưu.

Nói đến tiền là lòng Bì Tu lại đau như cắt, hắn cầm tờ giấy lên xem, đoạn đối thoại dài trên đó khiến hắn hơi nhướn mày, giọng nói lập tức lạnh đi: "Nhai Tí đang tìm Thao Thiết?"

"Có vẻ như anh cũng không biết chuyện." Dương Tiễn điềm nhiên nói: "Nhai Tí sai Phì Di đi dò la tin tức về Thao Thiết, dường như gã đã xác định Thao Thiết từng xuất hiện ở gần đây, cho nên mấy ngày nay mới có không ít kẻ tới đây tìm kiếm, nếu Phì Di không xứng làm chủ nợ của Thao Thiết, vậy người anh em Nhai Tí của hắn thì sao?"

"Không đời nào." Bì Tu quả quyết phủ định: "Cậu nghĩ chuyện Nhai Tí lòng dạ nhỏ nhen là lời nói đùa sao? Nếu Thao Thiết nợ tiền Nhai Tí thì dù có bị thiên lôi đánh, Nhai Tí cũng phải xới ba tấc đất để tìm cho ra bằng được hắn."

Bì Tu cười khẩy: "Thao Thiết tuy chỉ biết đến ăn, nhưng cũng không phải kẻ không có đầu óc. Loại làm ăn lỗ vốn như kiểu tìm tên Nhai Tí nhỏ mọn đó để vay 1 trả 100, hắn chắc chắn sẽ không làm."

Dương Tiễn: "Ý anh là Nhai Tí tìm hắn là vì chuyện khác."

"Tôi cũng đâu phải Nhai Tí, làm sao mà biết được." Bì Tu bực bội gãi đầu, lạnh giọng nói: "Nhị Lang chân quân, đừng trách tôi không nhắc nhở cậu, Nhai Tí không phải kẻ dễ đối phó đâu, con chó của cậu sủa với hắn một tiếng thôi thì hắn cũng nghĩ cách trả thù. Đến lúc đó chó không còn thì cậu đừng có khóc."

Dương Tiễn khựng lại: "Tôi cũng không định kiếm chuyện với Nhai Tí, chẳng qua nể tình vụ đổi phiếu nên nhắc nhở anh một tiếng thôi."

Hắn lạnh nhạt nói: "Dù sao Thao Thiết cũng chỉ thích ăn, không thể dùng nhiều tiền đến như vậy được. Bì Tu, bao năm qua, anh có từng nghĩ rốt cuộc hắn cần nhiều tiền như thế để làm gì không."

Sao Bì Tu có thể chưa từng nghĩ tới chứ, nhiều năm trôi qua, hắn vẫn không hiểu nổi vì sao Thao Thiết cần tiền mà không hỏi mình, lại đi chọn cách đó để lừa hết sạch vốn liếng của mình.

Tuy hắn keo kiệt, nhưng đâu có đến nỗi hết thuốc chữa.

Huống chi hắn còn là thụy thú của tài lộc, muốn có tiền thì dễ như trở bàn tay, chẳng cần phải vì chút tiền lẻ ấy mà phá hỏng tình nghĩa bao năm với Thao Thiết.

Một trăm năm rồi hai trăm năm qua đi, Bì Tu vẫn chẳng nghĩ ra đáp án cho câu hỏi này, cho nên hắn chẳng nghĩ nữa, chỉ cần chờ tóm được Thao Thiết rồi hỏi thẳng mặt tên đó là chân tướng rõ ràng ngay thôi.

Nhưng hắn chờ đợi biết bao nhiêu năm mà ngay cả một cọng lông của Thao Thiết cũng chẳng tìm được, tên khốn nạn ấy dường như đã quyết chí sẽ không bao giờ xuất hiện nữa.

Bì Tu nghĩ, dù là yêu hay quỷ, còn sống hay đã chết, thì cũng phải để cho mình một lời nhắn mới phải chứ, đừng để con trai của chân long mà chết lại chẳng có mồ, thanh minh cũng không có người vẩy nước quét dọn, nói ra nghe thảm thiết biết bao.

Tiễn Nhị Lang Thần và Hao Thiên Khuyển đi rồi, Bì Tu bèn bảo Tô An mang con cua và cái thùng rác kia về chỗ cũ, bởi vì nhớ tới chuyện của Thao Thiết làm tâm trạng hắn không tốt, sau khi đe dọa con cua mấy câu, hắn liền tắm rửa sạch sẽ, ôm Văn Hi ngủ một giấc.

Dương Tiễn nói lời giữ lời, tối hôm đó ảnh ở khu bình chọn liền từ Dương Tiễn mặc đồng phục sexy biến thành cái mặt thúi hoắc của Hao Thiên Khuyển, phía dưới có thêm một dòng chữ, tỏ ý là bỏ phiếu cho Bì Tu và Hao Thiên Khuyển là được rồi, mình thì không cần.

Diễn đàn lập tức náo loạn, yêu ma khắp đó đây điên cuồng hỏi trời hỏi đất, chỉ thiếu điều nhắn Weixin trò chuyện với Thiên Đạo, hỏi xem ca ca ba mắt dịu dàng rốt cuộc đã trải qua chuyện gì.

Hỡi Nhị Lang chân quân, nếu ngài bị lão yêu quái không lỗ đ*t bắt cóc thì hãy chớp mắt mấy cái, ba con mắt chớp bừa một con thôi cũng được.

Fandom ban đầu im lặng một hồi, sau đó sửa lại thông báo, tất cả nghe theo ca ca đi, ca ca nói bầu ai thì bầu người đó, mấy cái danh hão này nào có quan trọng chi, công bằng tự ở trong lòng, mọi người đều tự biết ai mới là đẹp trai nhất.

Vẫn có vài fan lẻ tẻ cố gắng chống lại, ra sức chửi fandom là đồ phản bội, gào khóc rằng ca ca chỉ có chúng ta, vẫn vững tin ủng hộ Dương Tiễn là thiên sứ giáng trần là tuyệt thế soái ca, kiên quyết không thèm đếm xỉa đến Bì Tu.

Mà loạn cũng chẳng loạn được bao lâu, số phiếu của ông chủ Bì vẫn tăng lên vùn vụt, khiến Phì Di mỗi ngày kéo phiếu mệt gần chết phải cáu tiết chửi rủa ba mắt và không lỗ đ*t thông đồng nhau làm việc xấu, nhất định là ba con mắt đã chia cho Tỳ Hưu một con.

Suốt đêm gã phải điều động đàn em lên diễn đàn mở topic ám chỉ ông chủ Bì không đủ đạo đức không đủ ngoại hình, chỉ là một thằng đầu bếp quèn mở quán cơm mà thôi, sao có thể sánh được với kim cương vương lão ngũ của tiên giới?

Cho dù quan hệ của hai người này tốt, thì thằng chả cũng chỉ đứng bên cạnh làm nền cho trai đẹp mà thôi.

Topic lập tức được vô vàn người hưởng ứng, thi thoảng có vài người nghiêm túc lên tiếng nói giúp Bì Tu thì cũng đều bị nhấn chìm trong dòng người đông đúc. Phì Di xả xong cục tức, bấy giờ lý trí mới trở lại, gã đột nhiên nhận ra, mình làm thế này chẳng phải đang giúp kéo fan cho tên Dương Tiễn ba mắt kia sao?

Đụ má! Sơ suất rồi!

Phì Di vội vã sai người lên diễn đàn xóa topic, nhưng vừa bật lên thì phát hiện toàn bộ trang đầu đều bị một chữ "A" chiếm cứ, tiêu đề tất cả mọi topic đều là A A A Á Á Á, giữa những hàng chữ A ấy là bật nắp quan tài, chết đi sống lại.

"A A A A A A A A A A A A A A! Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy! Kẻ-mà-không-thể-gọi-tên-ra! Nhưng em thì có thể này!"

"A A A A A em đề nghị kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy lập tức đá đít con vợ tệ bạc kia để cưới em đi! Em đảm bảo sẽ toàn tâm toàn ý hai năm ba đứa!"

"A A A A A A A!!! Em thàiiiii! Muốn chơi cầu trượt trên cơ bụng của ca ca!"

Phì Di cau mày mở đại một topic ra xem, một bức ảnh bán khỏa thân tràn ngập mị lực phái mạnh lập tức đập ngay vào tầm mắt, tuy hình chụp hơi mờ, song chỗ cần rõ thì không hề mờ một chút nào hết.

Tạm không bàn tới gương mặt khẽ mỉm cười vô cùng cool ngầu kia, là đàn ông thì ai cũng sẽ ghen tị với tám múi cơ bụng và cả cơ ngực ấy, tuy chỉ mặc quần tắm biển rộng thùng thình được bán tràn lan trên vỉa hè, thế nhưng một số bộ phận nào đó vẫn không thể giấu được thiên phú dị bẩm, tất cả đều đang gào thét lên rằng ——

Phì Di run rẩy trượt tiếp xuống, hai chữ Bì Tu xác định danh tính của chủ nhân bức hình này, đồng thời cũng thụi cho Phì Di một cú đấm đau điếng.

Thì ra, gã làm bao nhiêu việc như thế, chẳng qua chỉ là hoa trong gương, trăng trong nước, trải thảm lót đường cho kẻ khác mà thôi. Đầu to cổ lớn thì có thể gọi là đầu bếp, nhưng như Bì Tu thì phải gọi là bếp trưởng, phải gọi là Trung Hoa soái đương gia! (Nhái theo truyện Trung Hoa tiểu đương gia a.k.a Tiểu đầu bếp cung đình.)

Trước đó gã cố công chê bai Bì Tu hung ác xấu xí bao nhiêu, thì bây giờ mặt gã càng đau bấy nhiêu.

Phì Di ngồi co rúm trên sô pha, lẩm bẩm toi đời rồi, toi đời thật rồi.......

Gã cứ tưởng vượt qua ngọn núi Nhị Lang Thần là có thể giành được thắng lợi, ai ngờ mình đi tới núi lại gặp sạt lở, mà đằng sau thì còn có cái đầm lầy Bì Tu đang chờ sẵn ở đó.

Nam tiên đẹp trai nhất và Nhai Tí đại nhân đã hết duyên từ đây.

Bì Tu ngồi trên giường nhìn thứ hạng của mình tăng vèo vèo, tâm tình vô cùng phức tạp, cớ sao cuối cùng hắn vẫn đi đến bước đường bán thân này?

Mà Văn Hi nhìn số phiếu tăng thì dương dương tự đắc, nghĩ bụng quả nhiên đổi ảnh cái là hạng tăng ngay, y đẩy đẩy hắn nói: "Sắp hạng nhất đến tay rồi mà sao anh lại mặt ủ mày chau thế kia?"

Bì Tu thở dài: "Cảm thán người đời nông cạn, chỉ biết ngoại hình chứ không biết nội tại."

Văn Hi muốn hỏi tên keo kiệt nhà anh thì có nội tại gì, nhưng ban ngày vừa bị dạy bảo một trận, đến giờ y vẫn còn sợ hãi.

Bì Tu bùi ngùi cảm khái, khi đi vào trong giấc mơ của Ngô Tổ vẫn chưa hết sầu, nhìn cu cậu làm bài mà hắn cứ thở dài xa xăm.

Ngô Tổ nhíu mày: "Anh làm sao thế? Không vui à? Có gì không vui thì nói ra để em vui với."

Bì Tu liếc cu cậu, hững hờ nói: "Chỉ là đang cảm thán người thời nay quá nông cạn, khiến tôi không hiểu bọn họ thích tôi, là thích ngoại hình cơ thể tôi, hay là thích nội tại của tôi."

Ngô Tổ – kẻ bị đánh giá là có nội tại như hỏa vân tà thần: .........

Bị điên hả?

(Hỏa vân tà thần là ông boss cuối trong Tuyệt đỉnh kungfu :)) Hỏa Vân Tà Thần xuất hiện trong rất nhiều phim và truyện, thường được nhắc đến như một nhân vật võ công tuyệt đỉnh, sở hữu skill Như Lai Thần Chưởng.)

38.

Một bức hình của Bì Tu dẫn tới vô số tiếng hú hét, hai ngày tiếp đó, doanh thu quán tăng gấp bội, trên diễn đàn rất nhiều người đổ xô đi xem bức ảnh kia, Bì Tu đang có xu hướng trở thành ngôi sao mạng.

Bao năm qua ông chủ Bì nung nấu ý định bồi dưỡng hai net idol trong quán song đều thất bại, không ngờ vô tình cắm liễu liễu mọc xanh, cuối cùng mình lại thành net idol.

Vội vã đổi phục vụ canh từ sáng sớm thành ngày ba bữa, trên menu dùng chữ viết mà chỉ yêu quái mới có thể thấy được: "Tôi có canh ngon, bạn có phiếu không? Một bát hai phiếu, không dối trên lừa dưới."

Rõ ràng cơ bụng Bì Tu không có rượu, thế nhưng đám yêu quái đều say đắm ngất ngây. Chỉ cần kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy từ trên lầu đi xuống, vừa đứng bên quầy hàng là biết bao con mắt lập tức rọi khắp người hắn như thể đèn pha, cho dù là loại yêu quái già như Bì Tu thì cũng chịu không nổi.

Tuy nhiên vì doanh thu của quán, hắn nhịn.

Ông chủ Bì chưa bao giờ chê tiền, huống chi lũ tiểu yêu quái này cũng chỉ dám nhìn thôi chứ không dám làm gì khác. Hắn chỉ cần yên lặng làm mãnh nam bình hoa là có thể đứng lấy tiền được rồi, có gì không tốt đâu chứ?

Co được dãn được mới là nam nhi!

Tô An vừa thu tiền vừa ghi sổ, nhìn con số không ngừng tăng lên, lòng cậu sinh ra một suy nghĩ lớn mật.

Bây giờ ông chủ còn nổi tiếng hơn cả Giả Tố Trân mỗi đêm hát hí khúc, chỉ cần ổng xuất hiện là liền lấn át hết mọi người khác, nếu chỉ ngắm cũng thu được tiền, vậy để ông chủ chịu nhục cho người ta sờ mấy cái thì sao?

Tay năm trăm, cơ bụng một ngàn, không được sờ quá hai phút, thêm thời gian thì thêm tiền.

Tẩm quất đèn mờ Tỳ Hưu, nhân viên hạng 1 Bì Tu sẵn lòng phục vụ cho bạn, vì bạn xứng đáng!

Bàn tính tinh nghiền ngẫm suy tính, đang định thuyết phục ông chủ làm thêm nghề phụ tẩm quất mát xa thì chợt nghe thấy ở cửa truyền đến tiếng khỉ kêu.

"Báoooooo ——"

Hầu Tam cầm tờ giấy chạy xồng xộc vào quán, phóng thẳng về phía ông chủ.

Bì Tu lập tức đứng thẳng người: "Có kết quả thi rồi à?"

"Có rồi! Có rồi!" Hầu Tam đưa bảng thành tích thó được từ trong trường tới, nhỏ giọng nói: "Cây già nở hoa khổ tận cam lai cây khô gặp mùa xuân á á á! Hạng nhất, hạng nhất toàn thành phố!"

Bì Tu cốc đầu cậu ta: "Không hiểu mấy cái thành ngữ đó thì chớ có nói lung tung, chỉ biết làm anh mày mất mặt thôi!"

Thế nhưng nhìn cái tên Ngô Tổ đứng thứ nhất trên bảng thành tích, Bì Tu lập tức khoan khoái cảm thấy trẻ nhỏ dễ dạy, xem ra cũng có một chút cơ hội đỗ được trạng nguyên đại học đây.

Hắn cầm bảng điểm đi tìm bán tính tinh, bảo cậu ta lại tính xem xác suất Ngô Tỏ đỗ hạng nhất đại học là bao nhiêu.

Tô An vừa tính vừa giãi bày hùng tâm tráng chí của mình cho ông chủ nghe, mãi đến khi cảm nhận thấy ánh mắt tà ác của ông chủ, cậu chàng mới ngậm miệng lại.

Bì Tu đang vui nên không so đo với cậu ta, chỉ vỗ vai cậu bảo: "Anh biết mày muốn kiếm tiền, nhưng Tô An à, chú mày phải biết rằng, chúng ta là người làm ăn đàng hoàng."

Hắn chỉ ra cửa, nói: "Trên bảng hiệu ngoài kia viết hai chữ gì?"

"Quán cơm." Tô An thành thật trả lời.

Bì Tu: "Nó không viết là quán trai bao, chỗ chúng ta cũng không cung cấp trai bao."

Ông chủ càng không thể làm trai bao! Mặc dù đã bán đi cơ thể, thế nhưng không có nghĩa hắn sẽ bởi vậy mà bán luôn cả linh hồn!

Bì Tu cầm bảng điểm đi lên lầu, đưa tới trước mặt Văn Hi đang nghịch điện thoại, ra vẻ hờ hững bảo: "Lần này Ngô Tổ thi được hạng nhất toàn thành phố, còn hai tuần nữa là thi đại học, chỉ cần nó không lơi lỏng thì vẫn có hi vọng đỗ trạng nguyên tỉnh."

Văn Hi quay đầu nhìn: "Cũng không tệ nhỉ, đến lúc đó hỏi được tin tức của Thao Thiết xong là anh có thể yên tâm đưa Giả Tố Trân đi đầu thai rồi."

Nhắc tới chuyện đầu thai, Bì Tu liền bảo: "Mấy hôm trước Na Tra có nhờ tôi giúp cậu ta một chuyện, đổi lại cậu ta sẽ nhờ vả quan hệ để giúp tôi vụ đầu thai, không cần chờ xếp hàng đọc số."

Văn Hi ngạc nhiên, tươi cười bảo: "Đấy chẳng phải chuyện tốt quá sao, đầu thai đến nhà nào? Cũng chọn luôn được hả?"

"Cậu ta nói có thể xem xét trong phạm vi nhất định." Bì Tu tựa vào sô pha nhìn y, "Đến lúc đó tôi lại đi đánh tiếng với Phùng Đô là không thành vấn đề."

"Thế thì anh còn buồn phiền gì nữa?" Văn Hi chọt chọt mi tâm cau lại của Bì Tu: "Hay là vừa nãy ở dưới lầu có ai khiến anh khó chịu hả?"

Bì Tu cau mày không nói lời nào, Văn Hi chớp mắt nghĩ thầm, mấy ngày nay có nhiều yêu quái đến quán cơm vì lão yêu quái, có khi là bị bọn họ nhìn chằm chằm nên bực bội đây mà.

Y ngoan ngoãn ghé lại gần vươn tay ôm lấy hông Bì Tu: "Hạ nhiệt cho anh một chút."

"Tôi không giận gì cả." Tuy ngoài miệng nói thế nhưng cơ thể Bì Tu vẫn nóng, hắn ôm nhóc con thuận miệng hỏi: "Cậu thật sự muốn đi đầu thai sao?"

Văn HI: "Cũng bình thường."

Y hồi tưởng lại cảm giác hôm ấy bay lượn trên không trung, chậm rãi nói: "Kỳ thật cảm giác làm quỷ cũng rất tốt."

Nhiệt độ trên người ông chủ Bì lập tức giảm xuống, vậy là sao, làm quỷ cũng tốt, làm một con quỷ bị Tỳ Hưu bắt lại càng tốt, chỉ cần Văn Hi nguyện ý thì y có thể nghênh ngang mà đi, không ai dám không vuốt mặt nể mũi hết.

Đương nhiên, ngoại trừ Thiên Đạo.

Cái đó thuộc phạm vị thật sự không thể nói không thể thảo luận.

Văn Hi đột nhiên đẩy Bì Tu ra, đứng dậy đi tới cửa sổ, mở rèm ngóng ra ngoài, thở dài nói: "Hôm nay đã là ngày thứ ba rồi mà bụi cỏ kia vẫn chưa tới."

Bì Tu: "Là cái bụi cỏ mà nhắc đến Thao Thiết ấy hả?"

Văn Hi gật đầu: "Tôi đã bảo mấy nhóc khỉ đuổi hết chó hoang quanh đây đi rồi, đáng lẽ nó phải đến chứ nhỉ."

"Gấp cái gì? Biết đâu tại mấy hôm nay trời không mưa không có nước dội rửa, trên người vẫn còn mùi nước đái chó chăng." Bì Tu nhíu mày: "Lần sau cậu thấy nó thì cứ trực tiếp kêu tôi ra bắt."

Văn Hi ngoảnh đầu nhìn hắn: "Tôi đi xuống lầu tìm anh thì muộn mất rồi còn đâu."

"Con Tỳ Hưu ngọc trên cổ cậu, chỉ cần nắm nó rồi gọi tôi là được." Bì Tu nói, "Tôi sẽ nghe thấy."

Văn Hi suy nghĩ một chốc, rút điện thoại ra quơ quơ: "Thật ra gọi điện cho anh cũng được mà."

Bì Tu nhìn cái điện thoại di động rồi lại nhìn y, giơ tay đoạt lấy cái điện thoại của Văn Hi: "Tịch thu điện thoại."

Văn Hi: .......

Máu có thể chảy đầu có thể rơi, thế nhưng điện thoại thì không thể thu, Văn Hi nhào tới giành lấy di động thì bị Bì Tu ôm trọn lấy. Lão yêu quái mở khóa di động ra ở ngay trước mặt y: "Để tôi nhìn coi từ sáng đến tối cậu cứ ôm khư khư di động để xem cái gì."

Văn Hi ngăn không kịp, chỉ có thể trơ mắt nhìn Bì Tu mở diễn đàn ra, cái topic lúc trước y còn chưa xem xong lập tức hiện ra trên màn hình.

"Thảo luận, bà xã của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy rốt cuộc có lai lịch thế nào mà có thể cắm sừng kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy mà vẫn ngồi vững ở vị trí chính cung, thậm chí ăn cơm còn được ổng tự mình bưng lên cho."

Bi Tu: .......

Văn Hi cuống quít giải thích: "Tôi chỉ tò mò thôi mà!"

Bì Tu không nói gì, tiếp tục nhìn bên dưới.

L1: Như tiêu đề, tôi thật sự rất hiếu kỳ, tôi từng xem ảnh của vợ ổng rồi, đẹp thì đẹp đấy, nhưng đẹp có làm cơm mà ăn được không, kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy đã sống mấy ngàn năm, có dạng đẹp gì mà ổng chưa từng thấy chứ, đâu đến nỗi phải vấn vương mãi vì một khuôn mặt như vậy.

L2: Thật sự có kẻ tin vào cái sóng gió yêu giới gì đó đấy hả, bố đây cười ói ỉa. Với tính tình của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy, nếu mà cắm sừng cho thằng chả thì vợ chả đã chết từ bảy đời tám tổng rồi.

L3: Cho dù có cắm sừng hay không thì tôi cũng muốn biết vị kia làm cách nào thu phục được kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy, thật quá là mạnh mẽ.

L4: Ngày xưa mị có mắt không thấy power top, nếu quay trở về ba tháng trước, mị nhất định sẽ đến quán cơm mỗi ngày, như thế kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy sẽ là của mị rồi á hu hu hu.

L5: Lâu chủ à, phàm là người có chút đầu óc thì sẽ không hỏi ngu như vậy đâu, tôi có câu này, bà xã của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy thật sự rất đẹp, nếu ông sống mấy ngàn năm mà người khác đều tránh ông như tránh đại ca xã hội đen, giờ tự dưng có một mỹ nhân chủ động nhào tới, ai mà không muốn cơ chứ?

L6: Đang thảo luận về thủ đoạn của vợ kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy cơ mà? Sao lại lạc đề thế này? Từng may mắn ghé qua quán cơm được diện kiến người thật một lần, trên người sực mùi yêu khí của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy đến nỗi cả dãy phố đều ngửi thấy, chắc là ngủ với nhau rồi, hơn nữa còn ngủ với nhau mỗi ngày ấy.

Bì Tu ngừng động tác, nhìn Văn Hi giải thích: "Mỗi ngày tôi truyền dương khí cho cậu, cho nên có mùi của tôi."

"Tôi biết, lần trước Nhậm Kiêu có nói với tôi." Văn Hi muốn lấy điện thoại về, "Anh đừng coi nữa, toàn mấy cái tào lao thôi, không có gì hay đâu."

Bì Tu nắm di động không buông, nhíu mày nói: "Thi thoảng xem cũng được."

Văn Hi ngước mặt nhìn hắn: "Nếu anh quan tâm đến tôi thì đứng ra thanh minh đi, anh và tôi vốn dĩ đâu có quan hệ gì, tôi chỉ là một cái gối băng mà thôi, bảo bọn họ đừng......"

Bì Tu bóp bóp mông y: "Còn là một cái gối băng xinh đẹp mông vểnh nữa."

Văn Hi: .......

Văn Hi vùng lên đánh hắn nhưng lại bị Bì Tu vươn một tay ôm ghì vào lòng, một tay còn lại của lão yêu quái tiếp tục lướt xem suy đoán trên diễn đàn.

Kỹ năng giường chiếu tốt, cái này chưa thử nên không biết.

Giỏi làm nũng, cái này thì chuẩn, cơ mà nhóc con làm gì cũng có nguyên nhân, không có việc muốn xin xỏ mình thì tuyệt đối sẽ không tùy tiện làm nũng.

Mấy cái còn lại thì càng xem càng thái quá, Bì Tu lướt đến tận lầu cuối cùng thì ngẩn người.

L106: Cặp cha con dính scandal ở bên cạnh chuẩn bị đánh nhau đến nơi rồi, đừng để ý kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy nữa, còn không nhanh chân đi hóng thì đến cứt cũng chẳng có nóng cho mà ăn đâu!

Cha con dính scandal, chẳng phải là Na Tra và ông bô cầm tháp của cậu ta sao?

Hai người này gặp mặt thì xỉa xói khiêu khích nhau là chuyện nhỏ, thượng cẳng chân hạ cẳng tay là bình thường, không có tí cảm giác cha con máu mủ gì hết, có lần đánh nhau quá trớn, Tây Vương Mẫu và Đông Vương Công ở sở giám sát phải đích thân ra mặt mới bắt được.

Bì Tu bĩu môi, đánh nhau thì có gì hay mà xem, cẩn thận hóng cho lắm vào rồi toi luôn cả mạng.

Nhưng hắn vừa thả di động của Văn Hi xuống thì di dộng của hắn liền réo lên inh ỏi. Na Tra tam thái tử ăn no rỗi việc gọi điện réo chuông, ông chủ Bì thật sự không muốn nhấc máy chút nào.

"A lô." Bì Tu ôm Văn Hi thở dài: "Không phải tam thái tử đang đánh nhau à? Sao còn rảnh rỗi mà gọi điện thế này?"

Đầu dây bên phía Na Tra hơi ồn, y nới lỏng cà vạt, nhỏ giọng nói: "Đánh xong rồi thì đương nhiên có thể gọi điện, hiện tại ông chủ Bì có thời gian không, giờ đến lúc anh xuất trận rồi đấy."

Bì Tu: .......

Bì Tu: "Tốt xấu gì cũng phải diễn tập trước đã chứ, làm thế này khiến tôi rất khó nhập vai."

"Tôi tin tưởng năng lực nghiệp vụ của Bì lão tổ." Na Tra cười cúp điện thoại, nhìn Lý Tịnh đang nói chuyện với Nhị Lang ở cách đó không xa, ánh mắt y ngắm vào Linh Lung bảo tháp trên tay ông ta.

Hỗn Thiên Lăng quấn trên cánh tay y vỗ vỗ y tựa như thể động viên, cơ thể căng cứng của Na Tra lập tức thả lỏng, cất Vòng Càn Khôn vào trong túi.

Y dựa vào tường ngõ hẻm, vừa ngửa đầu vừa nghĩ, nếu như không có Linh Lung bảo tháp thì Thác Tháp Thiên Vương còn có thể xưng là Thiên Vương không?

Chẳng qua chỉ là một kẻ phàm phu tục tử sống lâu mà thôi.

Na Tra nở nụ cười, cái Linh Lung tháp đáng ghét kia nên sớm phá hủy đi thì hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net