Truyen30h.Net

Tieu Gia Ta Vay Tac Nhieu

Chương 1

Lúc Kê Từ đi qua trước quầy lễ tân, cô gái đang thu dọn đồ đạc trên quầy thấy anh đi tới thì chào hỏi anh một câu.

"Luật sư Kê, có một bưu kiện gửi cho ngài." Cô gái cầm một tập giấy đưa tới "Đến từ hôm qua nhưng tôi bận quá nên quên mất, giờ thấy ngài mới nhớ ra."

"Làm phiền cô." Kê Từ gật gật đầu, nhận lấy tập giấy rồi bước ra ngoài.

Lúc anh ra tới cửa lớn công ty thì nhíu mày ngẩng đầu nhìn bầu trời tối om, mở vài cúc áo ngoài.

Thời tiết hôm nay không tốt, có lẽ chẳng mấy chốc nữa trời sẽ mưa.

Sau khi lên xe, Kê Từ mở máy điều hòa lên rồi mới xé túi văn kiện trong tay ra.

Một mảnh giấy viết thư màu vàng khô lộ ra khỏi bao.

Vừa cầm lên đọc dòng chữ đầu tiên, vẻ mặt Kê Từ thay đổi ngay tức khắc.

Đây là một bức di thư.

Vẻ mặt anh tối đi, nhanh như gió đọc xong thư, gân xanh trên tay nắm vô lăng đều lồi lên.

Xem đến dòng cuối cùng gần như là lời khẩn cầu, anh mới thoáng kiềm nén tâm trạng, một chân đạp ga, lái xe đi về hướng địa chỉ trong thư.

Thành Việt đứng tựa bên bệ cửa sổ lầu hai nhìn chòng chọc vào mười người bên dưới lầu, sắc mặt cậu tăm tối như than, trông thì có vẻ dọa người nhưng đôi tay sau lưng lại bởi vì tiếng chửi bậy của người phía dưới vẫn cứ run rẩy không ngừng.

Không phải là sợ, mà đơn giản là giận dữ.

Đây vốn là nhà cậu, bọn người kia dựa vào đâu mà dán giấy niêm phong lên cửa nhà cậu, còn muốn đuổi cậu ra ngoài.

"Ranh con! Đừng làm phiền bọn này nữa! Đây chẳng phải nhà mày nữa đâu! Đừng không biết xấu hổ mà không chịu đi! Đợi lát nữa mặt mũi bị thương đừng trách mấy anh đây không khách sáo đấy!" Một người đàn ông dưới lầu mang vẻ thiếu kiên nhẫn hướng lên lầu trên toét miệng chửi rủa.

"Cút cha mấy người đi!" lồng ngực Thành Việt phập phồng không thôi, đứng trên ban công nhìn chung quanh, tay nâng một chậu hoa rồi ném mạnh xuống dưới.

"A!" gã dưới lầu nhìn chậu hoa nện xuống thì đen mặt, trong cổ họng rít một tiếng, ngay sau đó những kẻ xung quanh đưa tay ra đi đỡ.

Chậu hoa lan này nói ít cũng phải gần mười vạn, ông chủ nói với họ mỗi món đồ trong ngôi nhà này đều không thể phá hỏng.

"Mày đừng có mà không biết điều!" Gã thấy chậu hoa lan được đỡ lấy, giọng điệu càng thêm hung tợn, "Hôm nay mày phải dọn ra cho tao, bằng không chỉ một thằng nhãi phế vật như mày, lấy một chân của mày cũng dễ lắm đấy!"

"Đồ con bò nhà ông, cái thứ bên trong quần ông mới phế, ông lên trời được chắc! Tiểu gia cứ đứng đây này, có bản lĩnh thì chặt đi!" Thành Việt đỏ mắt, chân cũng gác lên lan can, dùng tay chỉ vào đùi, "Tới đi, đây này! Chặt ngay đây này! Không chặt được thì ông là cháu nội tôi!"

Một đống đàn ông thô kệch dưới lầu bị lời nói này chọc giận, cả đám tìm đá dưới chân ném lên trên, mà thằng nhóc trên lầu trốn rất nhanh, chuyện chỉ trong chớp mắt, không biết nó khom mình rồi từ đâu rút ra cái ô, nhanh nhẹn bung ra.

Thành Việt cầm ô, khoái chí đứng trên ban công, nghĩ đợi lát nữa lại nện xuống thêm mấy chậu hoa nữa, đập cho mấy người kia bỏ chạy, lại không thấy được người phía dưới từ đâu bắc một cái thang lại đây.

Kê Từ cũng không mất quá nhiều công sức tìm tới địa chỉ trong thư, anh dừng xe trước cánh cổng sắt một ngôi nhà.

Khu này đều là biệt thự độc lập, chỉ một viên đá cũng có thể đập chết quan to quý nhân.

Tình huống mười mấy người vây quanh biệt thự cãi vã uy hiếp đe dọa thực sự không thường thấy.

Mười mấy người đàn ông trong sân ầm ĩ, đã có hai ba gã bò lên ban công từ cái thang.

Kê Từ thấy thế đẩy cửa xe ra bước xuống, cổng sắt để mở, anh trực tiếp đẩy ra đi vào.

Giữa một đám người mặc áo ba lỗ đen bỗng nhiên xuất hiện một người đàn ông cao lớn vận âu phục giày da, vô cùng bắt mắt.

"Này, anh là ai?" có người kêu lên.

"Người đang đứng trên lầu kia là người ủy thác của tôi, hành vi hiện tại của các anh có hiềm nghi mạnh mẽ là xông vào nhà dân cùng uy hiếp đe dọa trẻ vị thành niên." Kê Từ ngước mắt nhìn lên nam sinh đang đứng trên lầu, nhíu mày quan sát một chút, móc trong túi một tấm danh thiếp rồi đưa cho người rõ ràng tên cầm đầu nọ.

"Hừ, luật sư?" tên cầm đầu khinh thường mà nhận lấy danh thiếp, xem rõ vài chữ được in trên đó xong thì vẻ mặt cứng lại, trong lòng thầm nghĩ thằng nhóc kia sao có thể mời được người thế này, nhưng trên miệng không hoảng hốt: "Ngôi nhà này là ông chủ tôi có quyền xử lý, thằng nhóc kia còn ở đây một ngày thì chúng tôi cũng khó làm việc."

"Thứ nhất, dựa theo bộ luật hình sự điều thứ 293, hành vi tụ tập đông người ồn ào, gây chuyện, nhục mạ của các anh đã tạo thành tội 'gây hấn'; nếu người ủy thác của tôi truy cứu thì án tù sẽ là 5 năm trở xuống có thời hạn, tạm giam hoặc quản chế." Kê Từ cười cười nhìn gã nọ "Thứ hai, người ủy thác của tôi chưa tròn mười tám (luật bảo vệ người chưa thành niên), được ưu tiên hưởng bảo vệ đặc thù. Đơn giản mà nói thì, một khi bị tòa án thẩm tra, tôi có thể dựa vào tất thảy hành vi trái pháp luật của nhóm người các anh mà tranh thủ đến thời gian thụ án dài nhất."

Tên cầm đầu nghe xong những lời này của anh thì sửng sốt, suy nghĩ một chút thì hơi hơi gắng gượng ưỡn thẳng lưng cãi lại: "Ờ, tuy là thế nhưng nhà này từ ngày hôm trước đã tôi đã cho người niêm phong, thằng nhóc kia suốt đêm ở lại đây, còn khóa cửa lại, tôi dẫn người đến xử lý là chuyện hợp pháp, ngài lại đây nhìn lên thử xem, thằng nhóc kia còn làm hỏng đồ đạc trong phòng, chậu hoa này tốt xấu cũng gần 10 vạn đấy, nó bồi thường nổi hả? Tôi hoàn toàn có thể báo cảnh sát bắt nó!"

"Đúng, không sai!" Kê Từ tán thành gật đầu "Phải báo cảnh sát."

"..." Gã cầm đầu sững sờ "...Hở?"

"Báo cảnh sát đến xử lý, chúng tôi nhân tiện tố cáo anh hãm hại trẻ vị thành niên, người ủy thác của tôi có thể ở lại đây ít nhất mười ngày, cũng xem như là bồi thường cho cậu ấy."

Kê Từ nói xong thì gã cầm đầu trực tiếp sững sờ.

Ông chủ của gã lệnh cho gã phải đuổi thằng nhóc kia ra trong vòng hai ngày, nếu gã còn kiện tụng mất thêm mười ngày, dù có thắng kiện thì cũng cái chức này phỏng chừng không giữ được nữa.

"Như vậy đi, hai bên đều nhường một bước." Kê Từ híp mắt đưa ra phương án giải quyết, "Anh dẫn người của anh rời đi, tôi và người ủy thác của mình bàn bạc lại, ngày mai anh dẫn người lại đây lấy nhà, tôi bảo đảm trong nhà đầu đuôi đều trả cho anh."

Tình cảnh dưới lầu đột nhiên lắng xuống khiến cái chân đặt trên lan can của chú mèo sắp bùng nổ – Thành Việt khựng lại, sửng sốt một chốc, tốt xấu gì cũng bỏ chân xuống khỏi lan can trước.

Đại khái ba phút sau, gã cầm đầu vẻ mặt đen sì, giơ tay chỉ về phía cậu: "Hôm nay coi như xong, cho phép mày ở lại một ngày, nếu ngày mai lại không đi, đừng trách anh đây làm khó mày!"

"Mau cút bà nhà ông đi, còn đòi quản tôi." Thành Việt nhìn bóng lưng hung hăng kia, lặng lẽ nhỏ giọng chửi lại một câu.

Trong vòng hai phút, người ầm ĩ trong sân đã rời đi hết.

Ngay cả cổng sắt ngoài sân cũng khép lại.

Bấy giờ Kê Từ mới ngước lên nhìn kỹ nam sinh nhuộm quả đầu vàng chóe trên ban công kia.

Nam sinh mặc chiếc T-shirt cổ rộng đến mức lộ cả bả vai, chiếc quần màu đen cùng bộ rách 3, 4 lổ.

Trên tai, cổ, đầu ngón tay đều mang xích sắt khoa trương và nhẫn làm cho Kê Từ không kiên nhẫn nhìn nhiều thêm nữa.

Anh cầm thông tin được gửi đến xem lại một lần, rồi lấy tấm hình gửi kèm trong tập giấy ra xem.

Nam sinh trong ảnh có mái tóc đen mềm mại cùng làn da trắng trẻo, một đôi mắt hoa đào cong cong khi cười, trông có vẻ ngoan ngoãn.

"Ông chú là ai đấy?" Thành Việt bị người đàn ông dưới lầu quan sát nhưng không nói câu nào làm cho sau lưng hơi lạnh đi, không biết vì sao cậu luôn cảm thấy người này vừa nhìn là biết chẳng phải người hiền lành gì, giọng nói không tự chủ được nhỏ đi.

Kê Từ nhìn lại bức ảnh, xác nhận là nam sinh nhíu nhíu mày đang nhìn mình trên ban công rồi mới nói: "Thành Việt?"

"Chú biết tôi?" Thành Việt không ngờ người này lại gọi tên mình.

Kê Từ nhét tập giấy cùng bức ảnh trên tay vào túi, híp mắt lại ngửa đầu nhìn cậu, nói: "Mở cửa."

Thành Việt bị anh dọa đến rụt cổ, nhưng nhanh chóng phản ứng lại, mạnh miệng nói "Tại sao chứ, đây là nhà tôi."

"Mở cửa nhanh." Lần này Kê Từ không nhịn được nữa, giọng điệu cứ như sắp đánh người, lúc anh nói câu này thì trời đúng lúc vang lên tiếng sấm.

"Mịa nó!" Thành Việt bị tia chớp kia dọa đến nỗi lập tực ôm đầu ngồi xổm xuống.

Kê Từ ngửa đầu nhìn con quạ cùng lông quạ trên trời chậm rãi rơi xuống, trong đầu phiền muộn.

Anh là cậu của thằng nhóc trên lầu kia.

Bức di thư trong tập giấy trên tay là của Kha Mâu gửi cho anh, Kha Mâu là chị anh, không phải chị ruột, là gia đình anh nhận nuôi.

Sau đó...Kha Mâu bỏ nhà đi cùng đàn ông.

Sau đó nữa, thằng nhóc này y như con khỉ họ Tôn nhảy ra từ trong tảng đá xuất hiện trước mặt anh.

"Mở nhanh..." Kê Từ vừa mở miệng thì bị tiếng nói của người đang co ro thành một cục trên lầu cắt ngang.

"Biết rồi...la lối làm gì, muốn người, muốn người ta biết giọng chú lớn hả..." Thành Việt gần như nằm bẹp trên nền đất, sắc mặt trắng tái đi vừa uy hiếp vừa dùng cả tay cả chân bám vào ban công thò ra ngoài "Chú muốn...dám..."

Câu sau Kê Từ nghe không rõ, vì sấm sét liên tiếp và lông quạ cùng rụng xuống làm anh thờ dài một hơi.

Chuyện quái gì thế này.

Anh cẩn thận đặt túi giấy trước mặt rồi dùng áo ngoài che lại, bấy giờ mới tới gần cửa, chờ thằng nhóc kia mở cửa cho anh.

Sau năm phút mà cửa vẫn như cũ không phản ứng, Kê Từ có cảm giác mình bị đùa giỡn.

Thành Việt thật ra không có đùa giỡn người đàn ông kia, nhưng bây giờ cậu đang run chân ôm lấy cầu thang lầu hai không di chuyển, nhắm mắt lại run rẩy không ngừng được.

Tật xấu nhìn thấy sấm chớp là không di chuyển được làm cả người cậu nhũn ra thì thôi, chỉ riêng mặt mũi cũng ném đi một đống.

Lúc tiếng sấm bên ngoài chậm rãi ngừng lại, cậu mới tỉnh táo, đỡ lấy cầu thang một bước dài một bước ngắn mà chậm rì rì xuống lầu.

Thành Việt sửa lại biểu cảm trên mặt một chút, chỉnh thành dáng vẻ hung hăng kiểu 'nhìn nữa sẽ cho mi ăn đòn' rồi mới mở cửa ra.

Kê Từ đang chuẩn bị đi thì nghe thấy tiếng mở cửa, nghiêng đầu nhìn sang.

Thành Việt thấy anh nhìn mình chằm chằm, mất tự nhiên hắng giọng một cái, dáng vẻ hung dữ mở miệng: "Nếu chú cùng bọn với đám vừa rồi thì không cần nhiều lời, đây là nhà tôi, ai cũng đừng hòng lấy nó."

Kê Từ nhìn cái đầu vàng kia đã không muốn nói chuyện, nhíu mày nhìn cậu một chút rồi vào nhà.

Thành Việt thấy người này quen cửa quen nẻo bước qua cửa chính đi vào phòng khách, sửng sốt một hồi mới mở miệng: "Nè, tôi cho chú vào chưa? Chú đừng có đi lung tung."

"Cậu chỉ có thể ở ngôi nhà này nốt hôm nay" Kê Từ quay đầu, từ trên cao nhìn xuống cậu "Căn nhà này đã bị thế chấp cho người khác vì nhà cậu phá sản mắc nợ."

"Mắc mớ gì tới chú, tôi nói của tôi chính là của tôi!" khớp ngón tay nắm khóa cửa của Thành Việt nổi lên màu trắng xanh, "Chú rốt cuộc là ai?"

"Thành Việt, năm nay 17 tuổi. Hai ngày trước vừa trở về từ nước Mỹ..." Kê Từ nhớ lại tư liệu trên bức thư kia, đọc lên từng cái một.

"Bây giờ lừa đảo cũng ra dáng phết nhỉ? Tôi thực sự không còn gì cho chú lừa đâu." Thành Việt tự giễu mà cười, ngồi xuống ghế sofa.

"Tôi là cậu...cậu của nhóc." Kê Từ tùy tiện ném tập giấy trên tay lên khay trà: "Mẹ nhóc gửi cái này cho tôi, xem xong thu dọn đồ đạc đi theo tôi."

"Đánh rắm à" Thành Việt trừng hai mắt, "Chú thực sự cho tôi là thằng ngu chắc? mẹ tôi là cô nhi, chú không điều tra rõ ràng đã đến muốn giả dạng làm cậu tôi á?"

"Tôi xác thực là cậu của nhóc..." Kê Từ vừa nói vừa nhấc chân bước về phía cậu. "Quyền giám hộ trên danh nghĩa đã tới tay tôi, bắt đầu từ hôm nay, cho đến khi thành niên, tôi là người giám hộ của nhóc..." Kê Từ vừa nói vừa nhìn chằm chằm cậu, cúi đầu theo dõi từng biểu hiện của cậu "Không chỉ không phạm pháp, tôi còn rất hợp pháp."

Chương 2

Thành Việt bị khí thế của anh dọa cho tay chân run rẩy không tự chủ được, mà đảo mắt nghĩ lại thấy mất mặt quá nên vò mẻ chẳng sợ nứt (phá quán tử phá suất), chỉ vào hộp tro trên khay trà ngọc thạch "Đó là ba mẹ tôi, nếu có gan thì chú chào hỏi họ đi, chú gọi mẹ tôi một tiếng, xem xem bà có đáp lại chú không!"

Căn phòng yên tĩnh trong nháy mắt, Kê Từ dường như bị chọc tức cười, thằng nhóc là thế nào đây, lẽ nào mấy năm qua Kha Mâu lại dạy ra cái đứa tính cách con gấu như này.

"Chú...chú cười cái gì!" Thành Việt bị anh dọa sợ nên rụt cổ một cái.

"Tôi cười mẹ nhóc làm sao đẻ ra thằng bé thú vị như thế." Kê Từ phiền đến nỗi chẳng muốn nói nhiều hơn một câu, đưa tay chỉ túi giấy trên khay trà, "Nhanh xem đi, xem xong đừng nói nhảm nữa."

"Đệt! Ông chú là ai vậy, dựa vào đâu mà tiểu gia đây phải nghe lời ông!" Thành Việt tuy bị người đàn ông trước mặt dọa cho run rẩy nhưng vẫn không quên sĩ diện, ưỡn ngực cố gắng nhìn thẳng người nọ.

Kê Từ bật cười một tiếng, vươn tay ấn gáy cậu xuống, đè cho cậu không cựa quậy gì được, lúc này mới thong thả khom lưng kề bên tai cậu "Tôi cho nhóc biết, muốn nhóc nghe lời chẳng qua chỉ cần đè đầu thế này, nghe lời chút thì mới dễ nói chuyện, nhóc cho là tôi rảnh rỗi cò cưa với nhóc à?"

"A! Đau quá..." một tay bị người nọ khống chế rất đau, trong miệng liên tục xin tha.

Kê Từ nghiêng đầu nhìn đồng hồ treo tường một chút, thả lỏng lực tay, xách người dậy: "Thu dọn đồ đạc."

Thành Việt ôm cánh tay đau, hơi oan ức, rồi lại nhìn ánh mắt Kê Từ, nuốt nước bọt nhỏ giọng lầm bầm, đi tới ôm hũ tro trên khay trà ngọc thạch vào ngực.

Kê Từ ngồi trên sofa nhìn cậu ôm hũ tro xong lại không nhúc nhích nữa, hơi kinh ngạc: "Hành lý của nhóc đâu?"

Thành Việt cẩn thận nâng hũ tro trong lồng ngực, khụt khịt mũi: "Làm mất ở sân bay rồi."

Hành lý của cậu thực ra không phải bị mất ở sân bay mà là cậu vốn chưa kịp đi lấy, cậu xuống máy bay mở di động lên thì điện thoại bệnh viện đã gọi tới ngay.

Lúc cậu chạy tới nơi thì lũ ngu ngốc kia đã hỏa thiêu ba mẹ cậu ra tro rồi.

Thành Việt cúi đầu nhìn hũ tro trên tay, nghĩ tới lúc cậu tới bệnh viện mà ngay cả thi thể cũng không còn thì vành mắt đỏ lên, sau đó liều mạng kiềm lại, cậu có muốn khóc đi nữa cũng không thể để cho người ngồi trên sofa kia xem cậu như trò cười được.

Mẹ đã dạy, khóc chỉ có thể trốn đi khóc một mình, khóc trước mặt người khác là không biết xấu hổ.

"Được rồi, đi thôi." Kê Từ nhíu mày, đứng dậy khỏi sofa rồi chậm rãi bước ra cửa.

Anh đi được vài bước nhưng không nghe động tĩnh gì, quay đầu nhìn thấy Thành Việt vẫn như cũ đứng trước ghế sofa trong phòng khách.

Thành Việt ngửa đầu nhìn cả căn nhà, viền mắt hơi nóng lên.

Trước ngày hôm nay, cậu chưa từng nghĩ đến việc cuối cùng cậu lại chủ động rời khỏi ngôi nhà của chính mình, tất cả mọi thứ trong nhà không có gì thay đổi, không ít đi món đồ nào, nhưng cậu chưa từng cảm thấy căn nhà này trống rỗng nhường ấy.

Ánh mắt Kê Từ phức tạp nhìn Thành Việt vẫn luôn không động đậy, lại nhìn ngôi nhà lớn không có hơi người, im lặng một hồi lâu rồi thở dài.

Anh từ từ đi tới, vỗ vỗ tay lên lưng Thành Việt.

Thành Việt hít hít mũi, nhấc tay lên lau mắt, cúi đầu ôm hũ tro trong tay, đầu không ngoảnh lại bước thẳng ra cửa lớn.

Kê Từ nhíu mày, hơi kinh ngạc nhìn bóng lưng cậu, cũng từ từ ra ngoài.

"Chúng ta đi đâu?" Thành Việt thấy anh đi ra thì hỏi một câu.

Kê Từ lặng lẽ quan sát viền mắt vẫn còn đỏ của Thành Việt, rồi lại nhìn biểu cảm giả vờ bình tĩnh của cậu, nghĩ thầm cậu cũng xem như hiểu chuyện, đưa tay chỉ chiếc xe đậu ngoài sân: "Lên xe trước đi."

Kê Từ không nhìn anh mà trực tiếp mở cửa xe ngồi vào.

Thành Việt sờ sờ hũ tro trên tay, lông mày nhanh chóng nhíu chặt, bất an nhìn xe lái đi một đoạn, cậu nghiêng đầu nhìn Kê Từ đang lái xe, do dự nói: "Thì là...mẹ tôi...cho tôi xem cái mẹ gửi cho chú một chút đi."

Kê Từ nhìn tình hình giao thông phía trước, đôi mắt nhìn thẳng tắp: "Bây giờ mới phản ứng lại tôi sắp đem nhóc đi bán à? Lanh lợi ra phết đấy."

Thành Việt: "!"

"Sự thông minh này của nhóc mà đặt lên bàn cân, cân cũng hỏng mất." Kê Từ liếc mắt nhìn cậu "Lấy cái thứ đặt ghế sau ấy."

Thành Việt bị anh nói mà mặt mũi hết trắng lại xanh, từ xanh biến hồng, cuối cùng không nhịn được quay người lấy túi văn kiện da trâu ở ghế sau tới.

Trong túi giấy chỉ có bức thư mỏng manh và một tấm hình của cậu.

Nét chữ trên thư không đẹp lắm, lực bút chỉ có ba phần, từng nét cuối là một bút riêng, gần như rời rạc.

Đây là chữ của mẹ.

Thành Việt liếc mắt một cái đã nhận ra ngay, chỉ có chữ mẹ cậu mới viết chữ xấu như vậy, quyết tuyệt như vậy.

"Tôi sẽ nuôi nhóc đến khi thành niên." Kê Từ đang nhìn đường phía trước bỗng nói một câu.

"Ai cần chú nuôi." Tay nắm lá thư của Thành Việt hơi phát run, cậu cảm giác nước mắt nước mũi của mình sắp không kìm được nữa.

"Tôi cũng không muốn." Kê Từ dừng xe lại, bây giờ mới quay đầu sang nhìn cậu, anh xé một tờ khăn giấy trong hộp ra đưa tới "Nhưng khó ở chỗ trên mặt pháp lý, tôi là người giám hộ hợp pháp duy nhất của nhóc, nhóc nhịn một chút đi, tôi cũng nhịn một chút."

Thành Việt nhận khăn giấy chùi chùi mũi.

Kê Từ nhìn động tác chùi mũi của cậu, ấn mở cửa sổ ra ngay, nghiêng đầu nhìn bên ngoài, thúc giục: "Nhanh xuống xe đi."

Vì nghẹt mũi nên âm thanh của Thành Việt hơi nghẹn, cậu mịt mờ quay đầu nhìn anh: "Hở?"

"Lấy hành lý." Kê Từ nhìn bộ dạng đó của cậu rồi mở cửa xuống xe.

Thành Việt cầm giấy ăn nhét vào lổ mũi, tiếng đóng cửa thật lớn của anh ta chấn động làm giấy rơi xuống, cậu luống cuống tay chân nhặt giấy lên, vo thành cục rồi nắm trong tay đẩy cửa xe ra, bước xuống.

Lượng người đi sân bay này rất đông, Thành Việt ôm trong ngực hũ tro bằng đá chỉ sợ bất cẩn một chút là đánh rơi, bèn cất bước cẩn thận từng ti từng tí, một bước thành ba.

Kê Từ cao lớn chân dài, bước chân cũng lớn, Thành Việt ô chặt hũ tro trong tay không nói gì chỉ lặng lẽ bước nhanh hơn, cố sức đuổi theo.

"Hành lý của nhóc đâu?"

Thành Việt quay đầu nhìn xung quanh, hôm trước ngay khi xuống máy bay cậu đã đến thẳng bệnh viện, hành lý vốn nên ở trên băng chuyền, nhưng bây giờ không biết bị chuyển đi đâu rồi.

Đương lúc cậu đứng nhìn từng vali trên băng chuyền thì phát hiện ra không biết từ lúc nào Kê Từ không còn đứng đó nữa.

Xung quanh có quá nhiều người, hành lý cũng nhiều, cậu đang ôm hũ tro nên không dám lộn xộn, chỉ có thể liên tục ngó nghiêng trái phải.

"Thành Việt." Kê Từ ra khỏi phòng nhân viên bảo vệ tới chỗ băng chuyền, gọi Thành Việt với khuôn mặt đang lo lắng kia một câu.

Thấy cậu nhìn sang, anh lại gọi: "Tới đây."

Thành Việt theo âm thanh nhìn qua, lòng thở phào nhẹ nhõ, bước nhanh hơn đi tới, ngẩng đầu nhìn anh "Chú đi làm gì thế?"

"Tới đây đối chiếu thông tin xem." Kê Từ đẩy cậu tới trước mặt một nhân viên công tác.

Sau khi đối chiếu thông tin xong, nhân viên công tác đưa hai người họ đi lấy bốn cái vali bạc thật to.

"Chắc là bốn cái này nhỉ." Nhân viên công tác hỗ trợ đẩy bốn cái vali ra.

Thành Việt đang ôm hũ ngọc nên không nhận được, chỉ có thể nói tiếng cám ơn.

Kê Từ hơi kinh ngạc nhìn một đầu tóc vàng chóe của cậu, rồi cúi đầu nhìn cái quần thủng lổ kia, thằng nhóc này vừa nhìn là thấy không phải kiểu biết nói cảm ơn, chẳng lẽ thực sự không nên trông mặt mà bắt hình dong?

"Chú mau chuyển đi, nhìn tôi làm gì." Thành Việt lườm anh, một tay ôm hũ ngọc một tay còn lại nỗ lực xách theo cái vali nhỏ nhất.

Kê Từ: "..."

Nhóc con này lại còn sai khiến người khác.

Chiếc xe Kê Từ lái là SUV, không gian lớn, cửa xe cao. Là thế này, cốp sau nhét vào hai cái vali, cộng thêm một cái nhỏ, còn một cái lớn trực tiếp vứt vào chỗ ngồi phía sau, anh đóng cửa lại rồi móc một chiếc khăn tay trong túi quần ra, tỉ mỉ lau sạch tay.

Thành Việt nhìn anh lau tay, đồng tử co rụt lại vì khiếp sợ, người đàn ông này rất men lì, nhưng sạch sẽ như con gái í.

Thời nay còn có người mang khăn mùi soa bên mình hở?

"Cửa xe hỏng à?" Kê Từ nhìn cậu.

"Hở?" Thành Việt mải nhìn anh lau tay, bị hỏi thì vươn tay kéo cửa theo bản năng.

Cửa xe dễ dàng bị cậu kéo ra, cậu nhìn cửa xe vẫn bình thường mà hơi nghi hoặc: "Đâu có, vẫn tốt mà."

"Tôi còn tưởng nhóc đứng trước cửa cầu nguyện nữa đấy." Trên mặt Kê Từ không có biểu cảm gì, ngoài miệng lại chẳng nể nang một chút: "Thì ra vẫn mở được."

"Ặc..." Thành Việt ngẩn người "Miệng ông chú cũng độc phết."

"Não của nhóc cũng không hỏng lắm đâu." Kê Từ mở cửa ghế lái ra.

Thành Việt bị chọc tức trợn to mắt, lên xe đóng cửa, xuyên qua cửa kính nhìn về con đường phía trước: "Bây giờ chúng ta đi đâu?"

Kê Từ nhíu chặt đầu lông mày, tay dùng lực nắm vô lăng thật chặt, dọc đường đi anh luôn nghĩ về vấn đề này.

Thành Việt đi đâu xác thực là một vấn đề, cậu không phải con búp bê đồ chơi, muốn đặt đâu thì để ở đấy. Đây là một con người đang sống sờ sờ, đang hít thở, hơn nữa còn là một con gấu con.

Một mình anh sống mấy chục năm, đột nhiên nhét thêm một người vào nhà anh, chân mày Kê Từ cau lại càng chặt.

"Đi chỗ nào đây hả, người giám hộ?" Thành Việt thấy anh không trả lời thì hỏi tiếp "Tôi chết đói rồi!"

Kê Từ vừa định bụng không thì tạm thời thuê trọ cho cậu ta ở trước thì di động trong túi vang lên, phía trước vừa lúc có đèn đỏ, anh dừng xe lại, móc điện thoại trong túi ra.

Người gọi tới hiện ra chính là ba anh.

Thành Việt thấy anh không nói gì, tự mình dùng sức dông dài càu nhàu: "Tôi đói quá đi! Đói quá đi! Đói quá..."

Kê Từ nghiêng đầu nhìn Thành Việt, chỉ chỉ di động, cau mày ra hiệu cho cậu giữ yên lặng.

"Dựa vào đâu chứ." Thành Việt nhịn xuống cơn đói trong bụng, làu bàu một câu, nhắm mắt lại dựa vào chỗ ngồi không lên tiếng nữa.

"Ba." Kê Từ nhận máy, gọi một tiếng.

"Tan làm chưa?" Kê Sơn bên kia đầu dây có chút ồn, toàn là tiếng chim kêu chiếp chiếp.

"Rồi ạ." Kê Từ vừa trả lời điện đoạn vừa nghiêng đầu nhìn Thành Việt dựa lưng vào xe mà vẫn ngước cổ nhìn nhìn, đột nhiên ánh mắt lóe sáng một cái.

Hoàn toàn có thể giao thằng nhóc ngốc này cho ba anh.

Cả đời ba anh là giáo viên cấp ba, dạy không được một con gấu con nên người thì ông cụ sẽ thắt cổ, nhàn rỗi không có chuyện gì làm.

"Tan làm rồi thì sang tản bộ với ta một chút, ta mua mướp đắng và chuối tiêu, mới vừa làm xong." Kê Sơn đùa với chim trong lồng, trên mặt rất nghiêm túc "Dì dượng mi nói là tốt cho phổi, mi nhanh lê cái thân nghiện thuốc tới đây đi."

"..." Kê Từ nghĩ đến ngày đó anh về nhà ba, ông cụ bưng lên một bát hỏa long quả xào thịt viên, dạ dạy bỗng thấy hơi đau.

"Ai vậy?" Thành Việt không nén nổi tò mò mà hỏi.

"Ông ngoại nhóc."

"Này này chú mắng ai đấy?" Thành Việt trừng hai mắt nhìn anh.

"Thực sự là ông ngoại nhóc." Kê Từ nhìn phía trước đổi sang đèn xanh, chân đạp ga vượt số quy định, suy nghĩ trong đầu toàn là cuối cùng cũng có thể thoát khỏi con gấu con này.

Lông chân gợi cảm: mỗi khi A Việt tự xưng 'tiểu gia' với Kê đại luật sư thì tui sẽ để nguyên , không thể chuyển sang "ông đây sao phải nghe lời chú" được, dù sao Kê Từ cũng là cậu nuôi, sau này còn sống chung nữa. Còn nếu xưng hô với người khác thì tùy đối tượng mà tui sẽ chỉnh sửa sao cho phù hợp.

Chương 3

Thừa dịp Kê Từ đang lái xe, Thành Việt cẩn thận nhét tờ giấy kia vào túi quần, cậu không yên lòng hơi ngọ nguậy cái mông, ngồi nép qua một bên.

Trong ngực cậu đang ôm hũ tro của ba mẹ nên trọng tâm toàn thân không ổn lắm, đúng lúc xe rẽ vào một góc cua, cậu ngay lập tức bị ngã sang một bên.

Kê Từ một tay vịn vô lăng, tay kia nhanh chóng bộp lên đầu cậu một phát đẩy người trở lại, cả khuôn mặt đều là sự thiếu kiên nhẫn: "Tật xấu gì thế này hả."

Thành Việt cũng biết vừa rồi có hơi nguy hiểm, chỉ có thể oan ức lấy tay sờ sờ chỗ vừa bị bộp, đỏ mặt tía tai cẩn thận ngồi lại.

Kê Từ lái xe vào sau tiểu khu nhà ba anh, giảm tốc đậu xe rồi nghiêng đầu liếc nhìn Thành Việt bên cạnh, hỏi: "Đầu không sao chứ?"

"Hơ..." Thành Việt mệt rã rời mới vừa híp mắt, nghe anh nói thì lập tức ngồi thẳng, mà nghĩ không ra anh vừa hỏi gì, không dám hỏi lại, chỉ có thể ngồi yên nhìn ra ngoài cửa sổ.

"Đánh ngu luôn rồi à?" Kê Từ dừng xe lại, quay sang nhìn kỹ cậu.

Trên đầu cũng không có gì, nhưng cái bộp đầu vừa rồi thực sự rất vang.

"Sao...có chuyện gì..."Thành Việt nuốt nước miếng, co rụt cả người về sau vì bị anh dọa sợ.

"Không có gì, xuống xe đi, không phải đói bụng rồi sao." Kê Từ thấy cậu không sao thì không nói gì thêm, anh đẩy cửa ra xuống xe.

Thành Việt nghiêng đầu nhìn ra trước cửa sổ, thấy có mấy cụ ông cụ bà bên cạnh chiếc bàn bày đầy quân cờ tướng, cùng mấy đứa bé chạy lung tung khắp sân.

Kê Từ dỡ các vali hành lý sau cốp xe xuống, thấy người ngồi trong xe vẫn không có động tĩnh, anh chau mày đẩy vali tới mở cửa xe bên cạnh, gõ gõ lên cửa sổ xe: "Xuống xe."

"Đây là đâu?" Thành Việt nhìn thấy tay anh cầm vali "Nhà chú hả?"

"Coi như là vậy." Kê Từ hờ hững trả lời, đưa tay chỉ sau cửa xe "Nhóc tự mang cái vali còn lại xuống."

Thành Việt đi qua lấy vali xuống, hao gần hết sức mà xách theo, một tay ôm hũ ngọc có chút mỏi nhừ, mới đỡ mệt hơn thì đã thấy Kê Từ đẩy vali đằng trước sắp bước đi xa, cậu không thể làm gì hơn mà đuổi theo sát tới, vừa chạy chậm tới vừa hỏi một câu: "Sao mà xem như là vậy chứ! Đây xem như là nhà chú vậy là có phải nhà chú hay không!"

"Kê Từ!" —

"Ba." Kê Từ gọi một tiếng.

"Xách gì trên tay thế?" Kê Sơn vươn tay muốn xách hộ anh thì Kê Từ lại tránh đi.

"Con mang cho người một nhóc con." Kê Từ nghĩ nghĩ trong đầu, anh nghiêng đầu nhìn Thành Việt đang mất sức kéo vali ở đằng xa, không biết nên giải thích chuyện này thế nào mới ổn.

Chuyện Kha Mâu bỏ trốn cùng đàn ông đã tổn thương ba mẹ anh sâu sắc , nhưng suy cho cùng vẫn là đứa con gái nuôi mấy năm rồi, nói tình cảm ít là giả, nếu cứ nói huỵch toẹt là cô đã chết, anh sợ ông cụ không thể chịu nổi.

"Nhóc con?" Kê Sơn giật mình trừng hai mắt "Mi sao lại hiếm lạ con gái rồi? Làm người ta to bụng..."

"Ba, con là loại người như vậy à." Kê Từ hơi bất đắc dĩ nói, anh nghiên đầu nhìn Thành Việt đã tới nơi, bảo cậu: "Chào ông ngoại đi."

"Hả?" Thành Việt ngẩn người, nhưng sau đó lại ngoan ngoãn hơi cúi mình chào một tiếng ông ngoại.

"Ô tốt lắm tốt lắm, chào cháu." Kê Sơn nói rồi lại gần muốn lấy vali từ tay Thành Việt qua.

"Đừng đừng, cháu tự xách được ạ." Thành Việt đỏ mặt, nghiêng người né tránh.

"Đây là ba tôi." Kê Từ nói với Thành Việt.

"À." Thành Việt nháy mắt một cái không biết nói gì tiếp.

Từ nhỏ đến lớn cậu không có kinh nghiệm tiếp xúc với người già, bây giờ lại có một ông cụ cười thân thiết nhìn cậu, khiến đôi mắt Thành Việt không biết nên đặt đâu mới lễ phép.

Hay là cười lại, nhưng mà nhìn ngu lắm, thôi không cười, cơ mà cứ như không biết lễ phép ấy.

"Vào nhà đi, vào nhà trước đi." Kê Sơn cười híp mắt ôm lấy Thành Việt đi vào cửa tiểu khu.

Chính ông cũng không hiểu tại sao vừa nhìn thằng bé này lại cảm thấy thân thiết, chắc là có duyên.

Sau khi lên lầu, Kê Sơn vừa định lôi kéo thằng bé lại hỏi han một chút thì đã bị Kê Từ mời vào thư phòng.

Thành Việt ôm hũ tro ba mẹ cậu, dè dặt ngồi trên sofa đánh giá khắp căn nhà.

Nhà tuy rằng không lớn nhưng rất sạch sẽ, khoảng sân nhỏ trước phòng khách có treo bốn năm chiếc lồng chim, chim nhỏ đang hót ríu ra ríu rít.

Thành Việt nhìn tách trà trên khay trà, rồi cúi đầu nhìn tầng màu sắc rực rỡ trên da ghế sofa, lại nhìn chiếc tivi kiểu cũ đặt trong tủ kính ở phía trước, bỗng dưng thở dài.

Có lẽ nhận người rồi lại không nỡ đi.

Đương lúc Thành Việt muốn ra bên kia ban công chọc ghẹo mấy con chim thì cửa thư phòng mở ra.

Kê Từ ra ngoài trước tiên, liếc nhìn Thành Việt một cái, sau đó cầm lấy áo khoác đặt trên ghế sofa.

Kê Sơn bước ra sau, nhìn thấy cậu thì thở dài một hơi, muốn nói gì đó nhưng không nói nên lời, cuối cùng cầm lấy tay cậu, ôm cậu vào ngực rồi dùng sức vỗ vỗ lên lưng cậu.

Khuôn mặt Thành Việt tràn đầy vẻ lúng túng, hoàn toàn chưa kịp phản ứng được chuyện gì xảy ra, một giây sau ông lão lại dùng giọng nói khàn khàn trung khí mười phần ghé vào lỗ tai cậu: "Không có chuyện gì cả! Ông ngoại nuôi cháu! Có ông ngoại đây!"

Thân thể cứng đờ của Thành Việt chậm rãi thả lỏng, giơ tay ôm lại ông lão trước mặt.

"Con người đều phải học cách tự gánh vác, không có gì ghê gớm cả!" viền mắt Kê Sơn cũng đỏ lên.

"Được rồi ba à, ngài phải cẩn thận tim mình nữa." Kê Từ kéo ba anh ra, tay vỗ trên bả vai Thành Việt một cái "Nhóc trước tiên ở đây với ba tôi, có vấn đề gọi điện thoại cho tôi, cho tôi số di động."

Thành Việt cúi đầu móc di động trong túi quần ra.

Kê Từ nhíu mày nhìn cậu, cảm giác có chỗ nào đó sai sai nhưng không nói rõ được là gì, suy nghĩ một chút chỉ có thể nhập số di động của mình vào điện thoại cậu trước: "Tôi còn có việc, nhóc ăn cơm với cha tôi đi."

Thành Việt nhận lại điện thoại rồi gật đầu, nhìn một dãy số mới và một ghi chú trên màn hình.

Kê Từ

Cậu nhìn phía trước hai chữ này rồi suy nghĩ thật lâu, vẫn không đoán ra hai chữ này đọc thế nào.

Tốt nghiệp tiểu học xong cậu đã được đưa tới mỹ học tập, nói chuyện hằng ngày bằng tiếng Trung thì không có vấn đề gì, nhưng một khi nhìn chữ viết thì hai mắt liền tối thui, nhìn thấy toàn là sao ***.

Đến khi Kê Từ đem cửa đóng lại vang lên tiếng cụp thì Thành Việt mới dời mắt khỏi điện thoại.

Kê Sơn cũng đúng lúc bưng cơm đi ra từ phòng bếp, cười nói với Thành Việt: "Nhanh nhanh, mướp đắng xào chuối tiêu, tốt cho phổi!"

"..." Thành Việt nuốt nước miếng một cái, cẩn thận từng li từng tí bước qua.

Cơm nước xong Thành Việt sờ sờ bụng nhỏ của mình trong sợ hãi, bàn cơm kỳ quái vừa rồi là cậu nhìn ông cụ mới miễng cưỡng ăn vào.

Cho nên bây giờ Thành Việt đang thấp thỏm dè chừng cái bụng mình đột nhiên có phản ứng hóa học gì đó rồi bỗng phát nổ.

"Thành Thành à qua đây!" Kê Sơn ở ban công gọi cậu tới.

Thành Việt nghe ông lão gọi tên cúng cơm của cậu thì con mắt cũng sắp nhảy khỏi tròng, cậu không hiểu sau khi ăn cơm xong vì sao tên cậu từ Thành Việt lại chuyển sang Thành Thành.

Mặc dù trong lòng cảm giác như đang dỗ trẻ nhỏ nhưng Thành Việt vẫn đứng dây, sờ sờ khóe môi đáp một tiếng: "Dạ!"

Kê Sơn thấy cậu đi tới, cười chỉ vào con chim nhỏ trong lồng gỗ tinh xảo: "Cháu thấy con chim này thế nào?"

"Rất lanh lợi ạ." Thành Việt đưa ngón tay vào khe hở lồng chim chọt chọt ngực con chim nhỏ bụ bẫm.

"Đúng rồi, ta nói cháu nghe, chim của ông ngoại đây..."

Một già một trẻ cùng chơi chim cho tới khi sắc trời dần muộn, Kê Sơn giục Thành Việt đi tắm rửa.

Thành Việt tắm xong lười lau khô tóc, trực tiếp ngã ra giường, trợn tròn mắt nhìn trần nhà.

Thành Việt nghĩ cậu không thể tiếp tục thế này, cậu không muốn ở đây.

Cậu đã 17 rồi, dựa vào một ông lão nuôi thì sao coi cho được.

Lúc còn ở Mỹ, mẹ cậu sẽ gửi tiền cho cậu đúng hạn hằng tháng, tiền còn dư trong thẻ vẫn có thể sống được nếu mình dùng ít lại.

Thành Việt tự nhận cậu không phải phế vật không có tay chân, cậu có thể tay làm hàm nhai, có thể nuôi sống chính mình.

Nằm trên giường suy tư một giờ đồng hồ, Thành Việt đưa ra một quyết định.

Cậu phải quay trở về Mỹ.

Không chỉ bạn bè cậu đều ở bên kia, trường học bên kia cậu cũng chỉ xin nghỉ phép ngắn hạn, xin nghỉ là để trở về mẹ sẽ tổ chức sinh nhật cậu, ai ngờ trở về rồi cậu lại trực tiếp làm lễ tang cho mẹ.

Cuộc đời thật khốn nạn.

Sau khi suy nghĩ rõ ràng, Thành Việt bật người dậy ngay, đem bốn cái vali trong phòng toàn bộ mở ra hết.

Cậu lấy một cái balo màu sắc sặc sỡ trong vali ra, rồi chọn bừa một bộ quần áo trong vali, tiếp đó cất tất cả tiền mặt vào balo.

Những thứ khác cậu lười lấy, cậu cũng không muốn mang theo nhiều thứ như vậy nữa.

Chủ yếu nhất chính là ông cụ phòng cách vách chắc chắn sẽ không cho cậu đi, cho nên Thành Việt quyết định lặng lẽ đánh bài chuồn.

Thành Việt nằm trên giường tròn mắt đợi báo thức của điện thoại di động.

Đồng hồ báo thức đặt lúc 4 giờ, cậu trốn đi lúc 4 giờ, đó là thời điểm mà con người ngủ sâu nhất.

Trong phòng không bật đèn, Thành Việt nhắm hai mắt lại, nghe tiếng chim kêu thi thoảng ngoài ban công.

Không biết qua bao lâu, điện thoại trong túi khẽ vang lên, Thành Việt mở mắt ra, nhẹ nhàng ngồi dậy nhảy khỏi giường, tay ôm balo đặt ở chân giường, sau đó đội mũ lưỡi chai lên đầu, một tay ôm chắc ba mẹ* cậu.

(ý là hũ tro nhưng tui vẫn để là ba mẹ vì tình cảm của A Việt dành cho ba mẹ)

Cậu dùng tay kia đẩy cửa phòng ra, chân bước nhẹ nhàng như một chú mèo bước ra ngoài.

Chờ khi cửa lớn rắc một tiếng đóng lại, Thành Việt gần như nín thở, đợi sau một phút ngoài tiếng chim hót thì không có tiếng động nào khác cậu mới thở phào nhẹ nhõm, chậm rãi theo cầu thang đi thẳng xuống.

———————————————————————————————–

Kê Từ thích hoàn thành công việc trong thời gian do chính anh đặt ra, cha anh từng nói anh hận không thể lấy thời khóa biểu đóng khung lên trên người mình.

Anh thức dậy đúng 6 giờ mỗi ngày, rửa mặt xong xuôi thì chạy bộ vài vòng quanh tiểu khu, đúng 6 giờ rưỡi về nhà tắm rửa ăn sáng.

Hôm nay anh mới chạy được một nửa vòng thứ 3 thì di động trong túi liền vang lên.

Kê Từ thả chậm tốc độ, khi móc di động ra thấy rõ người gọi thì hơi kinh ngạc.

Cha anh gọi điện thoại tới.

Lúc cha anh còn làm giáo viên thì tầm 6 giờ hơn sẽ thức dậy, mà những năm qua sau khi về hưu đều kiên trì 8 giờ mới xuống giường, 8 giờ rưỡi mang chim đi dạo ở nơi yên tĩnh.

Ông cụ lại gọi cho anh vào giờ này...

Kê Từ gần như là theo bản năng nghĩ ngay rằng, chắc chắc con gấu nhỏ mà anh vứt cho cha anh đã gây ra chuyện gì rồi.

Anh vừa nhấn nút nhận cuộc gọi đã nghe thấy âm thanh gần như là gào thét của ba anh.

"Kê Từ!"Kê Sơn nghe thấy đầu dây bên kia đã thông thì ngay lập tức gọi một tiếng, thanh âm lộ ra sự nôn nóng "Thằng bé Thành Thành kia bỏ trốn rồi! Ta đi xuống hỏi mọi người một vòng đều nói không thấy! Nhất định là nửa đêm lén lút chạy đi rồi! Hành lý cái gì cũng không mang, thằng bé còn để cho ta một lá thư, nói nó sẽ quay về Mỹ!"

Tác giả có lời muốn nói: Thành Việt: emoji chuồn chuồn

Chương 4

Sau khi xuống lầu Thành Việt không lập tức bỏ đi, cậu ngồi một chốc bên vườn hoa nhỏ, ôm hũ tro nhìn tầng năm của khu nhà cách đó không xa.

Thị lực của Thành Việt rất tốt, dù bây giờ sắc trời còn tối nhưng cậu có thể rõ ràng nhìn thấy con chim vừa đen vừa béo trong lồng chim trên ban công tầng năm.

Rất lanh lợi, sáng sớm đã bắt đầu ríu ra ríu rít.

Thành Việt cách không chọc con chim trong tư tưởng, thừa lúc trong tiểu khu chưa có người đi lại, lấy di động ra tìm định vị rồi cất bước rời khỏi tiểu khu.

Cậu không quen đường ở đây, nhưng cậu nhớ đường tới sân bay không xa lắm, trên người cậu một tờ nhân dân tệ cũng không có, tất cả đều là đô Mỹ.

Thành Việt muốn đến sân bay đổi tiền, sau đó mua một tấm vé bay về Mỹ.

Nhưng toàn bộ kế hoạch được tiến hành chưa tới năm phút đã thất bại.

Thành Việt lạc đường.

Sắc trời dần sáng tỏ, người trên đường phố dần nhiều lên, quán đồ ăn sáng bên lề phố cũng bày ra.

Thành Việt nhếch môi, lông mày xoắn thành cục, một tay vọc ứng dụng chỉ đường trên điện thoại di động, tới tới lui lui giằng co năm phút đồng hồ, đến cuối cùng vẫn xem không hiểu mũi tên chỉ bên nào.

Cái ứng dụng chết bầm gì thế không biết...

Thành Việt phiền toái nghĩ không được thôi thì bắt taxi đến sân bay, sau đó đổi tiền trả cho tài xế taxi.

Ngay lúc cậu vừa định thực thi kế hoạch B này thì mùi bánh bao thịt thơm ngào ngạt bay tới chỗ cậu.

Tối qua bị nhét cho một bụng mướp đắng xào chuối tiêu, bây giờ thấy được bánh bao cứ như nhìn thấy mẹ ruột linh thiêng trên trời cao vẫy gọi.

Chưa đợi Thành Việt phản ứng lại, khi cậu lấy tại tỉnh táo thì đã đứng trước cửa hàng bánh bao rồi.

Bác gái đẫy đà nhiệt tình còn đang hỏi cậu muốn mấy cái.

Thành Việt: "..."

Nụ cười trên mặt bác gái từ từ biến mất.

Thành Việt thấy thế nuốt ngụm nước bọt, vội vã móc hết thảy tiền mặt trong túi ra, lấy một tờ đô Mỹ đưa tới, tay hơi run run: "Hai cái...?"

Nụ cười trên gương mặt bác gái đẫy đà vừa hiện lên một chút thì hơi cứng lại khi ánh mắt nhác thấy tờ giấy chẳng giống nhân dân tệ kia, bà buôn bán hơn nửa đời người rồi còn chưa bị tên ngốc nào lừa kiểu này.

Nhân dân tệ là màu đỏ hồng, thằng nhãi này lại cầm tờ giấy xanh biếc...lừa đảo cũng không phải thế này chứ, bác gái hơi khổ não suy tư, bộ nhìn mình dễ lừa vậy hả?

Thành Việt nhìn tờ đô Mỹ có giá trị 100 đô trên tay mình, muốn nhìn bác gái vẫn chưa lên tiếng, nhưng suy nghĩ một chút lại chuẩn bị xoay người đi tìm đường.

"Này!" bác gái đột nhiên kêu cậu lại, động tác lưu loát lấy hai cái bánh bao trong lồng hấp ra cho vào trong túi nhựa, biểu cảm trên mặt hơi phức tạp "Trông còn nhỏ mà đầu óc lại xài không được, lần sau đừng làm như thế, tốt xấu gì cũng phải lấy tờ nào màu đỏ chứ."

"Dạ??" Thành Việt nhìn bánh bao đưa tới mà hơi sững sờ.

"Dạ cái gì, cầm đi." Bác gái ra chiều thiếu kiên nhẫn đẩy bánh bao cho cậu "Tôi còn phải làm việc, cậu mau ăn đi."

"A, dạ." Thành Việt thấy bên cạnh đúng thật có rất nhiều người tới đây mua bánh bao, cậu vươn tay nhận túi nhựa trong tay bác gái.

Thành Việt vừa nhận bánh bao xong liền bị mùi hương thịt nồng nàn vây lấy, nhịn không được cúi đầu cắn một miếng.

Bánh bao trắng tròn, vỏ mỏng nhân nhiều, cắn xuống một cái đã thấy thịt.

Sau khi nuốt xong một cái, Thành Việt nhìn bác gái bận rộn, nghĩ ngợi một chút, cậu lặng lẽ bỏ tờ 100 đô Mỹ nắm chặt trên tay vào cái rổ đựng tiền của bác gái.

Một cái bánh bao 50, hai cái 100.

Thành Việt cầm bánh bao cắn tiếp miếng nữa, cảm thấy rất đáng giá.

Hai ba ngụm ăn xong cái bánh bao, Thành Việt đứng trên đường lại bắt đầu suy nghĩ dùng ứng dụng tìm đường.

Kê Từ vừa lái xe vừa nhìn hai bên ven đường, lông mày nhăn chặt.

Anh không ngờ thằng nhóc gấu con kia gan lớn thế này.

Đằng trước có đèn đỏ, Kê Từ nhìn dòng xe cộ kẹt lại trước mắt, anh móc hộp thuốc lá khỏi túi quần, dùng môi ngậm một điếu kéo ra, sau đó nhấn mở cửa sổ xe xuống.

Kê Từ nghiêng đầu chuẩn bị châm lửa thì một vệt màu vàng chói mắt ven đường mạnh mẽ đâm vào tròng mắt anh.

Đầu tóc vàng chóe kia khiến anh híp mắt cười cười nhưng ý cười không lưu lại đáy mắt, độ cong khóe môi thậm chí còn lạnh lẽo.

Kê Từ nhìn dòng xe cộ không nhúc nhích phía trước, trực tiếp đẩy cửa xuống xe, lúc đóng cửa xe thì sức lực trên tay cũng khiến không khí xung quanh cũng chấn động theo.

Thành Việt cúi đầu nhìn hướng dẫn trên điện thoại di động, không chắc chắn lắm là nên đi qua đường hay là tiếp tục đi thẳng, phiền não một hồi, mới vừa bước về trước mấy bước, không biết từ đâu đột nhiên truyền tới tiếng đàn ông gầm nhẹ khiến cậu sợ đến nỗi làm rơi di động xuống đất.

Đệt! Thành Việt thầm mắng trong lòng một tiếng, giọng nói này chính là Kê Từ, cậu phản ứng lại vội vã xoay người nhặt di động rồi rẽ vào đường trên ứng dụng đã hướng dẫn.

"Thành Việt!" Kê Từ gọi lớn một tiếng, thấy Thành Việt nghe giọng mình không những không đứng lại mà còn chạy nhanh hơn, lòng anh thầm mắng 'nhãi con', hai ba bước chạy theo, nhấc chân đá vào đầu gối cậu, trực tiếp bóp gáy ép người nằm xuống đất.

Thành Việt không kịp thở dốc, cẩn thận dùng bụng bảo vệ hũ tro xong mới giãy dụa la lên: "Chú buông tôi ra!"

"Nhóc con!" Kê Từ đè người lại, giận mà không có chỗ phát tiết, tay vỗ sau gáy cậu một phát "Thiếu đòn phải không!"

"Chú mới là nhóc con! Chú buông tôi ra! Mẹ nó chú là ai chứ!" Thành Việt bị áp chế không nhúc nhích được, trong lòng nôn nóng như lửa đốt, toét miệng gân cổ mắng "*********!"

"Mắng tiếng anh đúng không?" Kê Từ lúc này thực sự tức đến bật cười, ngẩng đầu nhìn dòng người băng qua đường xung quanh, định đem thằng nhóc này lên xe dạy dỗ một phen, lại không ngờ Thành Việt bị anh đè xuống tự dung khóc lóc kêu cứu.

"Cứu tôi với! Tôi không quen người này!" Thành Việt nhắm mắt gào lên, cậu chính là vò mẻ rồi chẳng sợ nứt nữa, đầu óc lộn xộn hét: "Hắn ta là bọn buôn người! Hắn ta muốn bắt tôi đi đào than đá! Cứu tôi với! Mọi người! Mọi người giúp tôi một chút! Tôi không muốn đi đào than đá!"

Kê Từ thầm mắng một tiếng, nghiêng đầu nhìn xung quanh mọi người đã bu tới đông đúc, có một người đạp xe bị Thành Việt chỉ tên điểm họ* gọi tới cũng đi qua.

*Gọi một cách cụ thể, họ tên hoặc đặc điểm nổi bật trên người, như người đi xe đạp này chẳng hạn, có thể A Việt đã gọi thế này: "Chú đi xe đạp ơi cứu cháu với!".

"Cậu trai này là gì của anh vậy?"

"Ôi đáng thương quá, gào muốn rách cổ rồi kia."

"Này, một người lớn như anh sao lại đi bắt nạt trẻ con vậy."

Người xung quanh mồm năm miệng mười bắt đầu bàn luận, Thành Việt thấy thế gào càng hăng, liều mạng thét gào.

"Ngại quá, đây là em trai tôi, hôm nay nó trốn học ra ngoài theo người ta đánh nhau ẩu đả, mới vừa bắt được thôi." Trên mặt Kê Từ không một chút bối rối, miệng mồm đến là lưu loát.

Thành Việt thấy người xung quanh có dấu hiệu muốn bỏ đi thì cuống lên,vội vã la lớn: "Không phải! Tôi không phải em trai hắn ta! Tôi không biết hắn ta là ai cả!"

"Anh cũng không có thằng em rác rưởi như chú mày." Kê Từ phản bác lời cậu rồi đưa tay vỗ vỗ balo của Thành Việt "Tiền anh để trong phòng khách là chú mày lấy phỏng? Đi tán gái chứ gì?"

"Tôi không có lấy tiền của chú!" Thành Việt bị lời anh nói chọc tức đến nỗi cà lăm, lời nói cũng không rõ ràng.

"Đám nhãi ranh ngày nay thật chẳng ngoan ngoãn gì cả!" mọi người vừa thấy tình huống như thế hiểu ra bảy tám phần, trên mặt mang vẻ tức giận "Không bằng để tôi giúp anh mang nó ra xe cho, tiện tay dạy bảo luôn."

"Cám ơn." Kê Từ nói tiếng cám ơn rồi trực tiếp xách người còn nằm dưới đất dậy, giữ chặt cậu bước về phía trước "Đi."

Thành Việt rụt cổ, bước chân tập tễnh gần như là bị nhấc lên mà đi, định quay đầu nỗ lực gào thét lần nữa để cứu vãn tình hình.

Mọi người bên đường bỗng nhiên rống lên một tràng về phía này: "Mang về nhà dạy dỗ cẩn thận đi! Một đám nhớ ăn không nhớ đánh!"

Thành Việt sợ hãi nhảy một bước tới trước, ôm hũ tro bị Kê Từ xách cổ như xách cún con đi nhét vào xe.

Kê Từ lên xe xong trực tiếp khóa trái cửa, mặt không cảm xúc lái xe đi một đoạn, vào bãi đậu xe rồi mới nghiêng đầu nhìn Thành Việt ngồi bên ghế phó lái.

Trong không gian hơi tối, Thành Việt nuốt một ngụm nước bọt, bàn tay nhanh chóng nắm chặt, toàn thân căng thẳng, chỉ sợ Kê Từ lại cho mình một cái bộp đầu.

Suốt đường đi Kê Từ không nói câu nào với cậu, không đánh cũng chẳng mắng, nhưng càng như vậy thì cậu càng hoảng loạn, sợ đến mức gan cũng run rẩy, nhưng trên mặt vẫn kiên trì ra vẻ ta đây quật cường tuyệt đối không phục.

Kê Từ nhìn cái trán rịn mồ hôi của Thành Việt thì cười cười, sờ túimóc ra một điếu thuốc,dùng miệng ngậm, tùy ý mở cúc áo sơ mi ra.

Thành Việt thấy điệu bộ này của anh thì lập tức nép mình sát ra cửa xe, phòng bị nhìn anh.

"Nói tôi nghe xem." Kê Từ đột nhiên nói.

Thành Việt cho rằng anh muốn động tay động chân, nhưng không ngờ đợi nửa ngày lại đợi được một câu nói... khoan, Kê Từ vừa nói gì?

Thành Việt vừa định há mồm hỏi thì mùi thuốc lá mù mịt trong xe làm cho sặc một cái.

Kê Từ nhìn cậu, cay mày thổi khói đi, bấy giờ mới nói tiếp: "Tôi không có nhiều kiên nhẫn chơi với nhóc như ông ngoại đâu, tự nhóc nói rõ ràng xem vì sao phải về Mỹ, nếu thuyết phục được tôi thì tôi tôn trọng sự lựa chọn của nhóc."

Thành Việt nhìn anh, tấm lưng căng thẳng thoáng thả lỏng nhưng vẫn có phần sốt sắng, cậu vừa căng thẳng thì nói chuyện rất dễ bị lắp, đầu tiên, ý của cậu là lo sợ mình trở thành con ghẻ, sợ bị người khác đánh đuổi, không bằng cậu tự đi.

Thứ hai, sinh hoạt của cậu đều ở Mỹ, mặc dù chỉ việc đêm đêm đi bar chơi với bạn bè nhưng... cậu chẳng biết gì ở Trung Quốc, không có lấy một người quen, đứa ngốc như cậu tự thấy vô cùng hoảng hốt.

Thành Việt nghĩ ngợi một hồi lâu, sắp xếp ngôn ngữ cẩn thận rồi mới lắp bắp nói: "Tôi ở nhà của chú không thích hợp... Tôi không muốn chú với ba chú phải bận tâm đến tôi... Ở Mỹ tôi còn phải đi học, trong thẻ tôi có tiền, không cần các chú nuôi tôi..."

"Được." Kê Từ gật đầu "Trên người nhóc còn bao nhiêu tiền?"

Thành Việt cho rằng chuyện có thể thay đổi được, cậu báo ra số dư trong thẻ của mình.

"Rất nhiều." Kê Từ cười cười, lời nói khiến cho Thành Việt sửng sốt.

Kê Từ chậm rãi phân tích, âm thanh không cao không thấp, thậm chí Thành Việt nghe thấy còn ôn hòa hơn so với thái độ lúc trước đối với cậu: "Thứ nhất, tiền trong thẻ của nhóc chưa được dùng dù chỉ một phần, kể từ ngày thứ hai nhóc trở về đây thì tấm thẻ ấy đã bị khóa rồi, ấy là thẻ phụ của mẹ nhóc nhỉ? Tài sản là lúc sống gửi vào thẻ, nhóc cho là bây giờ cậu còn dùng được sao? Thứ hai, năm nay nhóc 17? Không, xác thực thì chưa tới 17, giả sử nhóc về Mỹ đi tìm việc làm, người ta đều không thể nhận nhóc thì tính thế nào đây? Hay là định về Mỹ làm biểu diễn đường phố, tiết mục bị bọn buôn người bắt đi đào than đá khốn khổ?"

Thành Việt cúi đầu, ngón tay siết chặt hơi run rẩy, cậu chưa bao giờ ghét một người nào như lúc này.

Chọc thủng sự thật một cách vô tình, khiến cậu hệt như kẻ không mảnh vải che thân, như con chim trơ trọi giữa trời bão tuyết.

Tất cả mọi người chỉ trỏ cười cợt cậu.

"Thứ ba." Kê Từ thấy dán vẻ này của cậu lại không đành lòng, tay vò vò trên tóc cậu "Nuôi nấng nhóc đến khi trưởng thành là trách nhiệm của tôi, nhóc đừng nghĩ ngợi linh tinh, nghĩa vụ của nhóc là trưởng thành."

Thành Việt cảm nhận bàn tay như con trâu xem đầu cậu là thửa ruộng mà cày, nghĩ đến mẹ cậu cũng thích xoa đầu cậu loạn xị lên, viền mắt bỗng đỏ hồng, khi mở miệng âm thanh đã mang theo giọng mũi dày đặc: "Cảm ơn..."

"Nhóc nhuộm tóc lại màu đen cho tôi, này trông như màu cứt vậy." Kê Từ ghét bỏ rút tay về, từ đâu đó rút khăn tay ra tỉ mỉ lau tay mình. (Tác giả thực sự nói là màu cứt nha...)

Thành Việt vừa cảm động chưa bao lâu thì ngẩng đầu thấy Kê Từ đang lau tay với vẻ mặt ghét bỏ.

Thành Việt: "???"

Tác giả: Thành Việt: Muốn đánh người nhưng đánh không lại thì làm sao giờ? Online chờ, gấp!

Chương 5

Trong xe nháy mắt yên tĩnh.

Kê Từ tỉ mỉ lau tay một lần rồi mới đẩy cửa xuống xe.

Thành Việt thấy vậy cũng ôm hũ tro vội vàng theo xuống, cậu không biết đây là đâu, vừa mất tập trung vừa theo sát, cậu tưởng như mình đang tiến vào động bàn tơ có vào mà không có ra.

"Ăn sáng chưa?"Kê Từ nghiêng đâu liếc mắt nhìn cậu.

Thành Việt gật đầu, suy nghĩ chút lại lắc đầu.

"Rốt cuộc là rồi hay chưa?" Kê Từ dẫn người đi tới chỗ thang máy.

"Ăn rồi." Giọng Thành Việt hơi nhỏ "Mà không no."

Kê Từ nhấn thang máy xong nghiêng đầu nhìn hũ tro trong lồng ngực cậu: "Muốn ăn cái gì."

"Gì cũng được." Thành Việt không quen anh ân cần hỏi han như thế, luôn cảm thấy nếu mình trả lời sai thì Kê Từ sẽ tặng cho mình một quả bộp đầu ngay.

Kê Từ nhìn dáng vẻ cậu như vậy, thấy Thành Việt y hệt cái bình nhựa, tiếng vang lộp bộp có vẻ lớn nhưng thực ra nhát gan vô cùng, động vào liền thoát hơi.

Cửa thang máy mở, Kê Từ dẫn cậu đi vào.

Thành Việt nhìn nút lệnh tầng lầu bị Kê Từ ấn sáng lên, nghi hoặc hỏi: "Chúng ta đi đâu vậy? Ăn sáng mà lên tít trên đó hả?"

Kê Từ nhìn thông tin mà trợ lý gửi cho mình trên điện thoại di động, tùy ý trả lời: "Đến công ty tôi, không kịp đưa nhóc về, nhóc ở phòng làm việc của tôi chờ tôi tan tầm."

"Ồ." Thành Việt gật đầu, nghĩ đến việc mình lại bị đưa đến chỗ ông cụ kia thì hơi khó chịu.

Không phải cậu ghét ông, mà là cậu vừa bỏ trốn sáng sớm nay, buổi tối lại bị xách về, cậu biết giấu mặt đi đâu đây, mất mặt quá.

Cửa thang máy mở, Kê Từ bước ra, loáng một cái đã không thấy bóng dáng người đi sau nữa.

Anh nói nhiều thế mà tất cả đều phí lời, thằng nhóc kia lại chạy trốn.

Kê Từ nhíu mày nhìn thang máy đi xuống, chuẩn bị nổi nóng thì thấy số tầng từ tầng trệt từ từ tăng lên.

Lúc thang máy mở ra, Thành Việt lo lắng có phải cậu ấn sai tầng rồi hay không, ló đầu nhìn ra ngoài thì thấy Kê Từ đứng ở ngoài, lúc này mới yên tâm, tay sờ sờ mũi hơi ngượng ngùng cười: "Tôi đang suy nghĩ một chút, quên đi ra."

Kê Từ nhìn gương mặt cười khúc khích của cậu, cơn giận trong lòng không tiện xả ra nữa, bất đắc dĩ thả chậm tốc độ dẫn cậu vào khu làm việc.

Kê Từ vừa đưa cậu đi vừa dặn dò: "Lát nữa đừng đi lung tung kẻo lạc, muốn ăn gì cứ nói với tôi, chờ tôi tan tầm rồi về."

"Biết rồi." Thành Việt chê anh phiền, tùy ý gật gật đầu, tò mò nhìn ngó bày trí xung quanh.

Đi qua hành lang có lắp mặt kính trong suốt, tiếp đó là quầy lễ tân.

Thành Việt nhìn dòng chữ trên bức tường sau quầy tiếp tân, lặng lẽ đọc thầm một lần.

Công ty luật HengYi.

Thành Việt giờ đã hiểu ra vì sao mồm miệng Kê Từ lợi hại như thế, hóa ra là luật sư. Thảo nào.

Cô gái trước quầy lễ tân cười chào hỏi hai người: "Chào buổi sáng luật sư Kê, đây là em trai ngài ạ?"

Trên mặt Kê Từ không biểu cảm nghiêng đầu nhìn Thành Việt theo sau anh, ngắn gọn đáp: "Con trai tôi."

Mới đầu Thành Việt chưa phản ứng lại, nhưng lại cảm thấy có gì không đúng lắm.

Nhìn Kê Từ đi vào khu làm việc vài bước xong cậu mới trợn to hai mắt, cậu vốn chẳng biết giữ miệng mồm im lặng, đầu óc nóng lên lập tức phản bác: "Ai là con chú hả! Miệng chú sao nát quá vậy! Lưỡi dài 8 tấc thích khoe khoang à!"

Kê Từ không nói gì, nghiêng đầu liếc cậu.

Thành Việt ngậm miệng ngay tức khắc, nuốt nước miếng một cái nghĩ lại mà sợ, chỗ đầu gối bị Kê Từ đá giờ vẫn còn đau, mà lời đã thốt ra rồi còn thu lại chẳng phải sẽ khiến người ta chế giễu sao, bên cạnh còn một cô gái vẫn đang nhìn đây này.

Nhưng Thành Việt càng sợ Kê Từ mặt lạnh hơn, đứng khựng tại chỗ hồi lâu mới cắn răng bước theo.

"Nói thêm câu nữa, cẩn thận cái lưỡi của nhóc." Kê Từ đè thấp giọng ghé vào tai cậu nói, khóe môi nhẹ cong nở nụ cười với cô gái ở quầy tiếp tân: "Chê cười rồi, trẻ con trong nhà không hiểu chuyện."

"Không có gì không có gì." Cô gái ở quầy lễ tân vội xua xua tay, cô vừa đi làm không lâu, thực ra cũng rất sợ vị luật sư này.

Luật sư Kê hằng ngày đều âu phục giày da, chân dài gương mặt tuấn tú, đôi lúc tâm trạng tốt thấy các cô còn có thể chào hỏi, nhưng trong đáy lòng cô vẫn có chút sợ sệt.

Từ đó nói thế nào nhỉ, mặt người dạ thú hay là ngoài nhã nhặn trong bại hoại?

Nếu đem lớp âu phục bên ngoài xé rách, không biết bên trong sẽ là thế nào.

Kê Từ đặt tay lên gáy Thành Việt, gần như là vặn cổ người ta đi về phía trước.

"Này." Đường Cảnh vừa bưng ly cà phê từ phòng nước uống ra thì thấy tình huống của hai người họ, kinh ngạc nói "Cậu làm gì đấy Kê Từ! Thuê trẻ nhỏ là phạm pháp đấy!"

"Cho không nó tôi cũng không nhận." Trên mặt Kê Từ không thể hiện vẻ gì, nhấc ngón tay chỉ vào văn phòng phía trước, nghiêng đầu nhìn Thành Việt ra hiệu cho cậu đi vào.

Thành Việt nhìn người đàn ông mập đang bưng cà phê, lườm một cái, quay người đi vào văn phòng.

"Ồ, thằng bé này tình tính ghê gớm đấy." Đôi mắt Đường Cảnh híp thành một đường chỉ trên khuôn mặt bụ bẫm "Xem nó liếc trắng mắt thế kia cứ như mù mấy chục năm rồi đấy."

"Thuốc nổ đấy, cậu dám chọc là nó dám nổ." Kê Từ nhìn trên tay gã ôm tập văn kiện, dò hỏi: "Mục Giai gần đây thế nào? Chuyện muốn cậu làm đã đến đâu rồi."

"Bây giờ vẫn chưa đâu vào đâu." Đường Cảnh thở dài một hơi, tay vỗ vỗ cặp văn kiện lên ngực "Mục Giai cũng rất kiên cường, chuyện của những người khuyết tật vốn là mặt xám của pháp luật, cô ấy đào những chuyện xấu kia ra còn muốn báo lên tòa án, những vị cấp trên kia không muốn bóp chết cô ấy mới lạ, cũng nhờ có cậu đè chuyện xuống."

"Phải rồi." Kê Từ suy nghĩ một chút rồi nói tiếp "Tôi nhớ trong tài liệu Mục Giai lấy có một kẻ giao dịch tên La Phong Hành đúng chứ?"

"La Phong Hành?" Đường Cảnh lập tức lật qua lật lại văn kiện trong tay, ở mấy dòng chữ cuối cùng tìm được cái tên kia "Đúng, không sai, có hắn, nhưng chỉ là người trung gian, không có ghi chép tội danh xác thực."

"Thu thập thông tin của hắn, từ đó đến giờ." Kê Từ giao phó xong thì quay đầu đi vào văn phòng.

Việc này cũng không vội, bên trong còn có một quả bom hẹn giờ đây.

Kê Từ vừa đẩy cửa đi vào ánh mắt đã lạnh đi vài độ, anh cau mày nhìn Thành Việt nằm nghiêng ngả trên ghê salong văn phòng.

Giày trên chân Thành Việt cũng cởi ra, đông một chiếc tây một chiếc tựa như Ngưu Lang Chức Nữ vĩnh viễn không được ở bên nhau.

Balo luôn đeo sau lưng cũng vứt trên mặt đất, dây kéo balo không biết sao lại mở, vài tờ tiền mặt rơi ra sàn.

Thứ duy nhất của Thành Việt được đặt đàng hoàng cũng chỉ có hũ tro nằm ngay chính giữa bàn làm việc của Kê Từ.

"Dậy." Kê Từ trở tay đóng cửa xong đá cái balo trên đất qua một bên dưới góc sofa.

Thành Việt không ngủ cả một buổi tối, bây giờ cậu buồn ngủ quá đỗi, trực tiếp ôm gối che lên đầu, giả vờ không nghe thấy gì.

"Tôi cho nhóc một phút sắp xếp lại mọi thứ hệt như trước khi nhóc bước vào." Kê Từ trầm giọng, ánh mắt tối tăm không rõ nhìn người nằm trên sofa.

Thành Việt nhắm mắt tiếp tục giả chết, đầu óc mơ màng, mí mắt một chút cũng không run, cậu thầm nghĩ mình ngủ rồi thì Kê Từ còn có thể bắt cậu làm cái gì nữa, không lẽ nhấc cậu lên à.

Sau một phút, Kê Từ dùng hành động thực tế nói cho Thành Việt biết, anh quả thực có thể nhấc bổng Thành Việt lên.

"A! Chú bị bệnh sao! A! Thả tôi xuống!" Thành Việt quẫy đạp hai chân, bụng tì lên bả vai Kê Từ nên cồm cộm làm cậu buồn nôn "Đồ thần kinh! Không phải chú là người giám hộ hả! Làm tôi ngã chú không thấy có vấn đề sao!"

Kê Từ một lời cũng không nói, trực tiếp vác người vào toilet trong văn phòng rồi ném người xuống đất, sau đó lấy vòi hoa sen xuống.

"Tôi sai rồi!" Thành Việt luôn biết nhận sai rất nhanh, thấy Kê Từ sắp sửa đánh mình thì co người lại, Kê Từ còn chưa đánh xuống mà cậu đã luôn miệng kêu đau.

Từng tiếng kêu đều vô cùng chân thực, làm người ta tan nát cõi lòng.

Nếu không phải Kê Từ nhìn cánh tay vẫn còn chưa nhúc nhích của anh, anh cũng thực sự cho là anh đánh Thành Việt thành ra cái dạng nào rồi.

Thằng nhóc này người chưa lớn mà mưu cũng lớn lắm.

Kê Từ không kiên nhẫn đá đá cái mông Thành Việt đang núp vào góc tường: "Đứng lên."

"Không, nếu đứng lên chú sẽ đánh tôi." Thành Việt ôm đầu không nhúc nhích, tưởng cậu ngu à, mỗi khi mẹ cậu muốn đánh đòn đều là như này, nói là không đánh nhưng sẽ dí đánh cậu gần chết.

Hơn nữa, lấy mông đối phó tương đối an toàn, mông cậu nhiều thịt.

"Cho nhóc ba giây, hoặc đứng lên ngay cho tôi, hoặc là ngồi trong toilet cả ngày." Kê Từ vừa dứt lời, Trương Mạnh Mạnh đem bữa sáng vào văn phòng.

"Luật sư Kê, bữa sáng tới rồi, tôi để trên bàn cho ngài nhé." Trương Mạnh Mạnh nói rồi đi ra khỏi phòng.

"Còn nữa, nhóc cũng khỏi phải ăn cơm." Kê Từ nói xong cũng muốn đi ra ngoài.

Thành Việt thấy Kê Từ bóng lưng lưu loát xoay người của Kê Từ, nghĩ đến bữa sáng, lại nghĩ đến cái bụng xẹp lép của mình, không lâu lắm đã dứt khoát đứng dậy, cậu xem như hiểu ra rồi, cốt khí hay quật cường gì đó đều là đánh rắm.

Cũng chẳng thể ngu như trong phim được, cậu không đợi cả ngày trong toilet đâu.

Kê Từ liếc nhìn cậu ra ngoài, trên mặt không cảm xúc, anh ngồi trước bàn làm việc, bắt đầu ăn sáng.

Thành Việt đi tới nuốt nước bọt một cái, nhưng không thể mất mặt nói cậu cũng muốn ăn, chỉ có thể bĩu môi: "Con cá này nhìn là biết không tươi, món đó cảm giác ăn không ngon."

Kê Từ ngẩng đầu nhìn cậu, trên mặt không có biểu cảm gì nhưng lòng thì lại thấy buồn cười thầm mắng cậu ngu ngốc.

Thực ra vừa nói xong Thành Việt đã hối hận rồi, bởi vì cậu dứt lời một cái thì bụng liền kêu.

Thành Việt: "..."

Tác giả:

Thành Việt: Không phải tôi! Tôi không có! Bụng ai kêu vậy! Mọi người ngủ ngon! (đây là chương khổ sở cuối cùng)

Chương 6

Kê Từ lười quản tên nhóc phế vật kia, cũng lười nhắc cậu nên làm gì, chỉ liếc nhìn cậu một cái rồi chuyên tâm ăn bữa sáng của mình.

Thành Việt lúng túng sờ mũi một cái, xoay người ngồi xuống sofa, cậu cúi đầu nhìn thấy chân đi tất của mình giẫm trên sàn nhà mới nhận ra mình không đi giày.

Cậu quay đầu nhìn một chút, nhìn thấy giày mình chiếc đông chiếc tây nằm ở trên sàn.

Thành Việt bước qua xỏ giày vào, lại thấy vài tờ tiền mặt rơi khỏi balo, cậu khom mình nhặt lại rồi nhét vào túi, nhấc cặp lên vỗ vỗ bụi, Thành Việt uể oải ôm balo ngồi trên sofa.

Cậu híp mắt, căm giận liếc nhìn Kê Từ đang ăn ngon lành phía đối diện.

Không ăn thì không ăn, ai thèm, cậu không có đói bụng đâu.

Thành Việt mắng trong lòng, lát sau chịu không nổi nữa nhắm mắt lại mắng tiếp, mắng một hồi thì thiếp đi.

Đầu Thành Việt nghiêng sang một bên, bất thình lình giật một cái, tự mình dọa mình tỉnh giấc.

Thành Việt nhớ lại vừa nãy Kê Từ không cho cậu ngủ trên sofa, bực bội nhưng không dám nói gì chỉ dám bĩu môi, nhích cái mông qua một bên, tựa ra lưng ghế sofa.

Không cho nằm ngủ, tựa thôi chẳng lẽ không được.

Thành Việt vừa bực bội vừa lầu bầu trong miệng, cuối cùng ôm balo thiếp đi.

Kê Từ dọn dẹp đồ trên bàn sau khi ăn xong, bây giờ mới ngẩng đầu nhìn Thành Việt cẩn thận co thành cục, nép mình sang một góc trên ghế.

Dù Thành Việt vẫn còn mấy ngày nữa mới 17 tuổi, nhưng chân tay thon dài cao hơn so với con trai cùng tuổi, tư thế co người như vậy trông có chút tủi thân.

Kê Từ nhìn một chốc, cầm vài tập văn kiện trên bàn đi ra ngoài, anh không phải không thấy vành mắt đen của thằng nhóc này, cũng không phải không cho Thành Việt ngủ trên sofa.

Chỉ là vứt giày cùng đồ đạc lung tung làm anh thấy ngứa mắt mà thôi.

Trương Mạnh Mạnh thấy cửa văn phòng Kê Từ đột nhiên mở ra, vội vã đứng lên từ sau bàn làm việc: "Luật sư Kê."

Kê Từ đặt mấy tập văn kiện lên bàn Trương Mạnh Mạnh rồi bảo: "Sắp xếp những tài liệu này rồi đưa cho tôi."

"Vâng." Trương Mạnh Mạnh gật đầu rồi lại lấy một phần văn kiện đã sớm chuẩn bị đưa cho Kê Từ "Đây là thông tin cơ bản của La Phong Hành mà ngài muốn tôi điều tra."

"Vất vả cô rồi." Kê Từ nhận văn kiện, vừa xem vừa đi đến văn phòng Đường Cảnh.

Trong tài liệu chỉ có tin tức cá nhân cơ bản của La Phong Hành cùng phần lớn đồng bọn hợp tác giao dịch, thêm con trai con gái của hắn.

"Tư liệu không sâu." Đường Cảnh dựa vào ghế da lớn, thở dài ném văn kiện lên bàn làm việc, nhắm mắt lại bắt đầu nói đâu đâu "Chứng cứ quá ít, những đứa bé thiểu năng trí tuệ kia không thể làm chứng được, Mục Giai còn chọc giận vị kia, bây giờ nơi nơi đều bị khống chế giám sát, còn cậu khi không lại làm ba cái này làm gì, sầu chết tôi mất."

Kê Từ nhìn tư liệu, một ánh mắt cũng không bố thí cho gã.

"Đừng xem nữa, lật qua lật lại cũng chỉ có mấy tờ giấy, có thể nở hoa hay sao." Đường Cảnh khuyên một câu, thấy Kê Từ vốn chẳng nghe gã nói thì chỉ đành mở máy tính ra dùng hết khả năng tìm kiếm nhiều tư liệu có thể dùng hơn.

———————————————————————————————–

Thành Việt mơ màng thức giấc bởi một mùi thơm.

Giữa đôi mắt híp thành đường chỉ có một bóng người lay động.

"A, tỉnh rồi sao anh bạn đẹp trai?" Trương Mạnh Mạnh cười nhìn Thành Việt nằm trên ghế salong vừa mở mắt ra, động tác cô lưu loát lấy từng hộp thức ăn ngoài ra khỏi túi nhựa "Vừa đúng lúc Luật sư Kê bảo tôi mua cơm cho cậu, cơm mới giao tới thôi."

"Dạ?" Thành Việt dụi dụi mắt, ngồi dậy từ ghế sofa, hơi nghi hoặc nhìn cô gái cười đáng yêu trước mắt.

"Tôi là trợ lý của luật sư Kê." Trương Mạnh Mạnh nhìn dáng vẻ mới tỉnh ngủ của Thành Việt, thiên tính làm mẹ bỗng tăng cao, cô không ngờ có thể nhìn thấy một chú cún con trong công ty như này, tóc vàng của cún con rối xù vì ngủ trông rất muốn vò một cái.

"Vâng, cám ơn chị." Thành Việt để cặp trong ngực xuống dưới đất, cúi đầu nhìn trên bàn bày ba món một canh, dạ dày lập tức kêu lên.

Trương Mạnh Mạnh nghe thấy tiếng bụng Thành Việt kêu thì hiểu ý mà chào một câu rồi ra khỏi phòng.

"À, chị này..." Thành Việt nhìn bàn làm việc không người, lại nhìn Trương Mạnh Mạnh, chỉ tay vào bàn làm việc, hỏi: "Kê Từ đâu ạ?"

"Luật sư Kê đang có việc, lát nữa sẽ về." Trương Mạnh Mạnh trả lời.

Thành Việt khinh khỉnh hừ một tiếng, vừa ăn cơm vừa lẩm bẩm: "Không làm việc một ngày thì có thể thế nào chứ, giữa trưa mà còn làm với việc."

Lúc Kê Từ trở lại thì thấy Thành Việt ăn no nằm trên ghế sa lông ợ một cái.

Trên cái bàn trước ghế sa lông bày một đống hộp cơm canh chưa thu dọn gì cả, bên cạnh bàn còn có vài giọt canh vẩy ra, vậy nên tâm trạng vốn xấu của anh càng chuyển biến tệ hơn nữa.

Nhưng anh không bao giờ để lộ tâm trạng ra ngoài, tuy bây giờ trong lòng buồn bực nhưng trên mặt cũng không có gì khác thường, chỉ là nhìn kỹ thì ánh mắt hơi lạnh lùng một chút.

"Phúc lợi công việc của chú sao lại không tốt thế, giữa trưa còn phải làm việc hả? Thật kém quá đi mất." Dạ dạy Thành Việt không những to mà lòng cũng to, hoàn toàn không nhận ra ánh mắt muốn đánh người của Kê Từ, mồm miệng cũng chẳng tài nào giữ được, cậu ra dáng đại gia, cà lơ phất phơ ngồi giữa ghế sofa, chê bai: "Phòng làm việc này của chú cũng không tốt, ánh mặt trời bên ngoài chói mắt quá, ghế sofa cũng không êm, cộm eo."

"Thế làm khó nhóc quá nhỉ, hôm nay nhóc lên đường phố mà nằm đi thôi, vừa rộng lại còn hợp với thân phận nhóc đấy." Kê Từ đặt áo khoác trên tay lên ghế dựa, một tay mở cravat trên cổ, ngồi trên ghế làm việc thở ra một hơi.

Thành Việt bị lời anh nói làm run lên một chốc, nháy nháy mắt mới phản ứng lại, quắc mắt trừng trừng nói: "Chú mắng tôi hả?"

Kê Từ thở dài một tiếng, đưa tay chỉ cái bàn đầy hộp đồ ăn: "Dọn dẹp mấy thứ rác rến đó của nhóc đi."

Thành Việt dẩu môi nhưng không dám đáp trả, khom lưng thu dọn toàn bộ đồ đạc trên bàn, chỉnh tề cho vào trong túi nhựa trên tay mình.

Kê Từ thấy cậu dọn dẹp xong, đứng dậy nâng hũ tro trên bàn lên, tiếp đó cầm cái cặp mà Thành Việt để dưới đất lên.

Thành Việt tay cầm túi nhựa thấy anh bước ra ngoài thì vội đi theo, chân bước nhanh tới bên cạnh anh, hỏi: "Chú tan làm hả?"

"Ừm." Kê Từ đáp, anh nhìn Thành Việt ném túi nhựa vào thùng rác thì nhấc tay ném balo qua cho cậu.

"Này!" Thành Việt bị dọa cho hốt hền, cái balo này là hàng limited, bình thường cậu hay để lung tung nhưng tuyệt đối không có bị trầy tróc gì.

Giờ bị dọa sợ đến tay chân vội vàng chụp lấy cái cặp, còn thân thể ngã sang một bên, suýt tí nữa là ngã vào thùng rác luôn.

Dưới tình thế cấp bách cậu duỗi tay nắm lấy áo của Kê Từ...nhưng do góc độ chênh lệch và bị trượt chân nên áo sơ mi của Kê Từ cũng không mang lại tác dụng gì mấy.

Khi Thành Việt té xuống cứ như thước phim quay chậm, cậu nhìn thấy từng viên cúc áo bung ra trên không , một khắc cậu ngã xuống đất kia thì Thành Việt đã biết tuy mình còn sống sờ sờ ra đấy, nhưng thực ra đã chết rồi.

Kê Từ đã cởi áo khoác từ lúc ở văn phòng, cái áo bị Thành Việt bám lấy chính là áo sơ mi ở trong.

Âm thanh áo sơ mi bị xé rách và cúc áo bắn tung ra thực sự làm anh muốn chặt đi cái tay chuẩn bị duỗi ra dìu Thành Việt dậy.

Giọng các cô gái thét chói tai khiến Thành Việt đang ngồi yên trên đất phải nuốt một ngụm nước bọt, đầu óc bắt đầu chết máy.

Cậu gần như là mang theo vẻ mặt sợ hãi ngẩng đầu nhìn Kê Từ với gương mặt không có một tí biểu tình nào.

Hàng cúc ở giữa áo sơ mi Kê Từ đã đứt hết, hai ống tay áo vẫn còn nguyên không chút hư hại, chỉ là nhìn qua y hệt như khoác lên trang phục nghệ thuật hiện đại tạo cảm giác ăn mày vô cùng bắt mắt.

"Tám...tám múi..."

"Hình như kính áp tròng của tôi rơi đâu rồi..."

"Có khi nào Luật sư Kê sẽ giết tụi mình diệt khẩu không..."

Tất cả âm thanh xì xào bàn tán khiến Thành Việt triệt để tỉnh táo lại.

Hai người họ cách thang máy không xa, một cô gái ở thang máy đi ra, hình như mới vừa ăn cơm trưa xong.

Các cô bây giờ đều đang đỏ mặt che miệng, mỗi người một vẻ tôi không nhìn thấy, còn tai vẫn dựng đứng nghe ngóng.

Kê Từ nghiêng đầu liếc nhìn năm sáu cô gái, hơi nghiêng người đi rồi khoác áo vest vào.

Thành Việt cũng chậm rãi bò dậy từ dưới đất, cẩn thận từng li từng tí ôm cái cặp của mình, vẻ mặt trấn định nhưng tâm lý hoảng loạn từ lâu, cậu tỉ mỉ quan sát sắt mặt Kê Từ.

Kê Từ liều mạng nhịn xuống kích động muốn đem thằng nhãi kia bóp chết, niệm từng câu từng câu trong lòng.

Không thể ra tay với vị thành niên, anh là luật sư không thể biết luật mà phạm luật.

Không được khiêu chiến pháp luật, phải tôn trọng dù là pháp luật hay quy định của bất cứ đất nước nào.

Phải bảo vệ đồng bào, tôn kính cấp trên, đoàn kết yêu thương, nhiệt tình lương thiện.

Thành Việt nuốt một ngụm nước bọt thật lớn, mang theo chút lấy lòng mà nhặt từng cái cúc áo trên mặt đất đưa qua, âm thanh run sợ: "Chú...Chú còn cần không..."

Thần chú làm lạnh hài hòa hữu ái trong đầu Kê Từ bỗng chốc đứt đoạn.

Tác giả:

Thành Việt: hôn một cái có thể giải quyết vấn đề, tôi tuyệt đối không hôn cái thứ hai!

Chương 7

Kê Từ hít sâu hai cái, ôm hũ tro trong ngực tốt xấu gì cũng giúp anh kiềm chế xúc động muốn bóp chết Thành Việt.

Một đám con gái trong thang máy bước ra thấy tình hình không đúng lắm thì vội vã giải tán.

Không lâu sau trong hành lang chỉ còn sót lại Thành Việt lo sợ bất an cùng Kê Từ trước sau không nói một lời.

Thành Việt khi căng thẳng rất hay nuốt nước bọt, lần này cũng nuốt xong rồi, cuống họng phát ra tiếng 'ực', lúc mở miệng cẩn thận từng li từng tí: "Tôi...tôi thực sự không phải cố ý."

Kê Từ khẽ nhíu mày nhìn cậu, nhận lấy mớ cúc áo rồi cất bước đi vào thang máy.

Thành Việt thấy anh không nói chẳng rằng mà đi thì chần chờ, ôm cặp chậm rãi theo sau, cậu thực sự không cố ý nắm áo sơ mi đâu, cũng không ngờ mình lại kéo áo Kê Từ rồi ngã xuống đất.

Thành Việt cảm giác Kê Từ hiện đang rất tức giận, cậu nghĩ nếu vừa rồi người bị bức cúc áo là mình, nếu có ai làm mất mặt cậu trước đông đảo mọi người như thế, cậu có thể đánh chết kẻ đó.

Vừa đặt mình vào hoàn cảnh người khác để nghĩ chợt làm Thành Việt cảm thấy vừa sợ vừa tội lỗi.

Kê Từ vào thang máy xong nhìn Thành Việt vẫn luôn cúi đầu, anh bất đắc dĩ gọi ra ngoài thang máy: "Vào đi."

Thành Việt nghe thấy giọng anh thì theo bản năng lùi một bước về sau, rồi phản ứng nhanh chóng ôm cặp tiến vào thang máy.

Sự im lặng trong thang máy vẫn kéo dài xuống dưới bãi đậu xe ngầm, Kê Từ là lười nói chuyện, mà Thành Việt là băn khoăn mãi một vấn đề.

Cậu đang xoắn não xem phải nói xin lỗi thế nào với Kê Từ.

Mà nãy giờ không xin lỗi, bây giờ đi xin thì cậu thấy hơi gượng gạo.

Nhưng Thành Việt quả thực cảm thấy việc này là cậu sai, cơ mà cậu không muốn mất mặt chút nào.

Kê Từ ấn chìa khóa xe, xe phát lên một tiếng kêu rồi anh vươn tay mở cửa xe ra.

Thành Việt thấy anh sắp lên xe, nín đỏ cả mặt, nhanh chóng nói câu xin lỗi cứ như đang ngậm miếng sắt nóng trong miệng.

"Cái gì?" Kê Từ nghe thấy tiếng nói thì quay đầu nhìn cậu, đầu chân mày nhíu lại không biết Thành Việt vừa nói câu gì.

Thành Việt thấy anh nhìn sang thì ngượng ngịu nghiêng đầu, nhanh chóng nói một câu: "Tôi nói xin lỗi."

Tuy rằng lần này Kê Từ nghe rõ nhưng cũng phí phần lớn sức mới nghe ra được từ một chuỗi âm thanh vặn xoắn vào nhau kia.

Kê Từ nghiêng đầu nhìn khuôn mặt hồng hồng của Thành Việt, đột nhiên cảm thấy thằng bé này cũng thú vị ra trò, không nhịn được trêu cậu: "Nhóc vừa nói gì?"

"Tôi nói..." Thành Việt thấy anh không nghe rõ thì định lặp lại, nói được một nửa lại thấy trên mặt Kê Từ mang theo ý cười không rõ nguyên do, lập tức phản ứng lại, tính tình lại dấy lên đốm lửa li ti, trừng mắt nói "Dù sao thì hôm nay gió to nhỉ?"

Kê Từ nhíu mày, biết tên nhóc này cố ý vòng vo mắng anh nghễnh ngãng, nhưng hôm nay bị chọc tức nhiều quá hay sao mà giờ lại thấy hơi buồn cười, nghiêng mặt kiềm lại nụ cười rồi mở cửa xe ra: "Đừng nháo nhào nữa, còn phải đi lấy hành lý."

"Lấy hành lý gì?" Thành Việt vừa hỏi vừa mở cửa lên xe, cậu vừa đóng cửa bên này thì Kê Từ đã khởi động xe.

"Nhóc ở cùng tôi." Kê Từ đơn giản trả lời.

"Ở với chú?" Thành Việt hơi thắc mắc "Tại sao?"

Kê Từ nghiêng đầu liếc nhìn cậu, một tay mở cúc áo ngoài lộ ra áo sơ mi rách đến không ra hình thù gì, đơn giản nói: "Nhóc cảm thấy cha tôi có thể chịu được nhóc xé quần áo à?"

"Tôi cũng không có cố ý." Thành Việt ngại ngùng quệt mũi, tiếp đó dời ánh mắt xuống cơ bụng rắn chắc của Kê Từ, hơi ngượng ngùng khen: "Cơ bụng đẹp nhỉ."

Kê Từ mặt không cảm xúc gật gật đầu: "Quá khen."

Thành Việt nhìn nhìn rồi tò mò hỏi một câu: "Làm sao luyện được thế này vậy? Phòng tập thể hình phải không? Trước đây tôi đặt lịch huấn luyện ở phòng tập thể hình tận mấy tuần cũng không luyện ra được."

"Luyện bằng miệng lưỡi đấy." Kê Từ nhìn cái bụng bằng phẳng của cậu "Nhóc kêu nó vài tiếng, nó sẽ xuất hiện ngay."

Thành Việt: "..."

Khi xe dừng trong tiểu khu có nhiều cụ ông cụ bà kia, Thành Việt xuống xe đã bị một ông cụ đập một phát lên cánh tay dọa cậu la một tiếng, nhảy sang một bên mới nhận ra ông lão đánh cậu là Kê Sơn.

"Thằng bé này..." Kê Sơn cau mày muốn vỗ phát nữa lên cánh tay Thành Việt, vừa nâng tay lên thì thấy trên cánh tay da dẻ trắng nõn của Thành Việt hiện lên dấu bàn tay đỏ hồng, lập tức dừng lại, có chút xót mà sờ sờ "Sao lại thế này? Ta đánh cũng không mạnh mà?"

"Sao cơ ạ?" Thành Việt nâng tay lên nhìn một cái, da cậu vừa trắng vừa non mềm, mẹ cậu nói, trước đây khi cậu còn nhỏ mẹ chỉ nhéo một cái mà đã bị bầm, sợ đến nỗi dẫn cậu đến bệnh viện kiểm tra ngay, kết qua kiểm tra chỉ là da dẻ mẫn cảm, dễ để lại dấu vết, bình thường chú ý một chút là được.

Một cái đập tay như vậy của Kê Sơn trên người bình thường thì không có chuyện gì, trên người cậu thì hậu quả hơi kinh khủng nhưng lại chẳng đau lắm, chỉ đơn giản là trông ghê người thôi.

Kê Từ cũng sang nhìn một chút, thấy cánh tay sưng lên của nhóc con thì nhíu mày nhìn kỹ hơn: "Có đau không?"

"Không đau." Thành Việt vội vã xua tay rồi lôi ống tay áo T-shirt xuống cố gắng che đi dấu hồng trên tay.

"Lên trên trước đi, lên bôi chút thuốc." Kê Sơn cho là Thành Việt ngại nói đau nên lôi kéo người đi lên nhà.

Lên lầu rồi Kê Từ nói với ba anh chuyện Thành Việt sẽ sống cùng anh.

So với việc Kê Từ dọa cho Thành Việt chạy trốn, Kê Sơn rất rõ ràng quy tắc bên nhà con trai ông.

Đừng nói ai khác, ngay cả ông cũng không muốn đến căn nhà ngay cả thở cũng phải sạch kia cũng con trai mình.

Thế nhưng sau đó Kê Sơn suy nghĩ một chút, Thành Việt phỏng chừng chắc là đồng ý ở cùng Kê Từ, dù sao tuổi tác hai người so với Thành Việt cùng ông ở độ tuổi này thì càng dễ gần hơn, suy nghĩ một chút chỉ đành dặn đi dặn lại: "Con kiềm chế một chút, đừng phun thuốc khử trùng lên người Thành Việt, muốn phun cũng không thể phun lên mặt, tổn thươn tự trọng."

Kê Từ: "..."

Anh thực sự chưa từng phun thuốc khử trùng lên người ai bao giờ.

Cánh tay Thành Việt được Kê Sơn bôi thuốc xong, bốn cái vali trong phòng cậu đã được Kê Từ thu dọn.

Lúc Kê Từ đẩy vali ra ngoài cửa thì Kê Sơn dẫn Thành Việt ra ban công âm thầm nói với cậu: "Cháu đừng sợ nó, Kê Từ nhìn tuy lạnh lùng nhưng nó tốt bụng, nếu nó hung dữ với cháu thì cháu mềm mỏng một chút, nó sẽ không cự được nếu cháu xin lỗi nó đâu."

Thành Việt chớp mắt một cái, cậu mới không chịu thua đâu, còn cần mặt mũi hay không chứ.

"Ba." Kê Từ ló đầu vào gọi một tiếng.

"Biết rồi." Kê Sơn đáp lại, kéo tay Thành Việt đi ra cửa.

Kê Từ lái xe đi thẳng đến nơi anh đang ở.

Hai người kéo vali ra khỏi thang máy, đến trước cửa nhà, điện thoại di động trong túi Kê Từ bỗng vang lên.

Anh móc điện thoại ra nhìn tên người gọi.

Là Mục Giai gọi tới.

Đây là bạn thời đại học của anh, bây giờ là phóng viên đang lao đao vì đại biểu cho công lý của nhân dân.

Thành Việt lại gần liếc nhìn tên, khả ố nhướng mày hỏi: "Bạn gái chú hả?"

Kê Từ kệ xác cậu, Mục Giai gần đây không có việc gì sẽ không gọi cho anh, nhất định là có việc gì rồi.

Kê Từ chỉ chỉ cửa nhà mình, ra hiệu bảo Thành Việt đứng ở đó rồi xoay người đi nghe điện thoại.

Thành Việt thấy anh không nói gì, nghe anh nói chuyện cùng bạn gái cũng không tự tìm vô duyên, quay đầu quan sát bốn phía, tầng này có ba căn hộ, điều kiện trông không tệ lắm, nhưng không bằng nơi cậu ở trước kia.

Cậu dẩu môi đá đá chân lên cửa, hướng về phía Kê Từ đang quay lưng lại làm mặt quỷ.

Không ngờ Kê Từ bỗng quay phắt đầu lại.

Biểu cảm thè lưỡi của Thành Việt cứng ngắc.

Kê Từ bỏ di động vào túi, cũng không để ý biểu cảm quái gở của cậu, dặn dò: "Tôi có việc phải ra ngoài một chuyến, nhóc ở nhà chờ tôi."

"Hẹn hò chứ gì, tôi hiểu mà." Thành Việt ra chiểu thấu hiểu vỗ vỗ cánh tay anh.

"Nhóc nghe cho rõ những điều sau đây." Kê Từ đặt ngón trỏ lên khóa vân tay, mở cửa nhà ra "Vào cửa phải cởi giày không cần nói nhiều, quần này của nhóc cũng cởi cho tôi, không cởi không được ngồi sofa, uống nước không được dùng cốc màu đen, bên trong tủ bát có cốc thủy tinh tự nhóc rửa mà dùng, đói bụng thì có bánh mì trong tủ lạnh, nhưng chỉ được ăn ở nhà bếp, không được mang tới phòng khách hoặc phòng ngủ, phòng của nhóc ở góc trái, bên trong vẫn chưa dọn dẹp, nhóc đẩy vali vào trước đi, nhưng không được để lung tung, còn nữa..."

Thành Việt bị một tràng căn dặn của anh làm cho kinh ngạc mắt chữ A mồm chữ O, chưa đợi anh nói xong đã nổi nóng: "Tiểu gia đây vào cửa nhà chú sẽ không thở, sau khi vào nhà sẽ bay lên không, chân không chạm đất đầu không chạm trần, chờ chú về hiện hình hù chết ông chú!"

Kê Từ nghe xong lời cậu thì bật cười.

"Chú cười cái quỷ gì!" Thành Việt khịt mũi, tay nắm quai vali dùng lực mạnh đến trắng bệch.

Cậu cảm thấy Kê Từ vốn không muốn nuôi cậu, chỉ vì cậu không cha không mẹ đáng thương, chỉ muốn lương tâm không vướng bận mà thôi.

Dối trá! Cậu cũng không muốn sống cùng Kê Từ chút nào đâu! Không bằng tự tại như về Mỹ, có rất nhiều bạn bè!

Chương 8

Kê Từ híp mắt, thấy khuôn mặt mang vẻ tủi thân của Thành Việt thì anh liền hiểu nhóc con này đang nghĩ gì.

"Tôi không ở nhà chú nổi." Thành Việt suy nghĩ rõ ràng rồi quyết định chắc như đinh đóng cột (chém đinh chặt sắt), cậu kéo vali toan đi về hướng thang máy bên kia "Chú thương hại tôi chứ gì! Chú làm vậy để lương tâm thoải mái, còn muốn ra vẻ ta đây với tôi! Tôi phải về Mỹ! Tiểu gia đây không đời nào sống chung với chú!"

"Nhóc đáng thương chỗ nào?" Kê Từ chau mày cầm lấy cánh tay Thành Việt, kéo người lại "Tôi đây mới đáng thương được chưa?"

Thành Việt thở hổn hển không lên tiếng, nhưng vẫn dừng bước.

"Nhóc nghe cho kỹ đây, tôi sẽ không lặp lại lần thứ hai." Kê Từ bước tới vài bước đối diện cậu, bàn tay nắm lấy cằm cậu nâng mặt Thành Việt lên: "Nhóc chẳng đáng thương chút nào cả, tôi không nhận nuôi nhóc vì thương hại, ngoài đường nhiều chó con mèo con tội nghiệp như thế sao tôi không đem về nhà nuôi vì chúng đáng thương? Nuôi lớn nhóc là trách nhiệm của tôi, không phải để lương tâm thoải mái, tôi quy định những điều đó là vì mong muốn nhóc có thể lớn lên trong hoàn cảnh lành mạnh, không phải là để có thể ra oai với một cậu bé."

Thành Việt bị ép ngửa đầu lên nửa ngày đã mỏi cổ, cậu nuốt nước bọt khó nhọc nói: "Biết, biết rồi... có thể bỏ tôi ra trước không?"

Kê Từ chau mày nhìn viền mắt đỏ hồng của cậu, xem chừng đã hiểu được suy nghĩ của thằng nhóc này.

Thành Việt đang thiếu cảm giác an toàn nên rất nhạy cảm, cậu luôn dựng thẳng gai lên, anh chưa tiếp xúc với thiếu niên tuổi này nên không biết làm sao, suy nghĩ lại những quy định cứng nhắc mà anh nói với Thành Việt, chỉ có thể khó khăn nhìn vào nhà mình rồi bảo: "Xem nơi này như nhà nhóc, muồn làm sao thì làm thế ấy, đừng suy nghĩ nhiều."

Thành Việt nghe xong mắt sáng rực lên: "Có thật không?"

Kê Từ hơi hối hận rồi, nhưng thấy Thành Việt ngửa mặt nhìn anh thì chỉ đành khó khăn gật đầu.

"Tuyệt!" Thành Việt cười đẩy vali di vào nhà, đứng sau cửa nghiêng đầu, khoát tay với Kê Từ: "Gặp chú sau nhé!"

Kê Từ thấy dáng vẻ đó của cậu không hiểu sao cười lên.

Vừa rồi Thành Việt nghiêng đầu cười cười nhìn anh khiến anh có cảm giác trong nhà nuôi một chú cún.

"Đói bụng đừng gọi thức ăn ngoài, trong tủ lạnh có đồ ăn." Kê Từ dặn dò câu cuối cùng, thấy cậu gật đầu rồi mới xoay người xuống lầu.

Thành Việt nhìn anh bước vào thang máy xong mới đóng cửa nhà, quay đầu quan sát phòng khách đặt biệt sạch sẽ tươm tất, cẩn thận từng chút một cởi giày ra, tìm một đôi dép lê trong tủ, sau khi đi dép mới chuẩn bị kéo vali vào.

Cậu vừa mới đẩy vali vào liền thấy trên nền gạch sứ trắng như tuyết hằn ra dấu vết màu đen, lập tức không dám cử động nữa.

Thành Việt chau mày khom lưng cẩn thận nhấc vali lên, tốn hết sức lực ôm vào ngực.

Vali vừa nặng vừa to, Thành Việt ôm đi như thế nên không nhìn rõ đường đi, chỉ có thể chậm rãi bước từng bước vào căn phòng lúc nãy Kê Từ chỉ cho cậu.

Đi về tổng cộng tám lần, Thành Việt cuối cùng cũng chuyển xong bốn cái vali vào phòng, rồi cầm khăn giấy lau đi vết bẩn ở cửa ra vào.

Xong xuôi mọi thứ thì sau lưng cũng mướt mồ hôi, cậu thở hồng hộc định ngồi lên sa lông thì nhớ lại Kê Từ bảo không thay quần không được ngồi, chỉ đành thở dài ngoan ngoãn đi vào phòng, mở vali tùy ý chọn một cái quần thể thao để thay.

Thành Việt thay quần xong nằm lên sa lông nghỉ ngơi một lúc, trợn tròn mắt nhìn trần nhà một chốc, cậu lôi di động trong túi ra, nhắn tin cho mấy người bạn ở Mỹ.

[Đang làm gì thế?]

Mọi người trả lời rất nhanh.

Có người hỏi khi nào cậu về, đang đợi cậu.

Cũng có người bảo cậu mang chút ít đặc sản Trung Quốc về, thí dụ như gái xinh chẳng hạn.

Ấy thế mà cũng có người tìm cậu vay tiền.

Thành Việt nhìn những câu trả lời đa dạng kia, suy nghĩ chốc lát rồi trả lời một vài người.

Cuối cùng đặt di động trên sa lông rồi đợi.

Cậu cảm giác thực ra đôi lúc mình cũng không quá ngu ngốc, mẹ đã nói lòng dạ cậu rộng rãi, trong bụng không có nhiều âm mưu, đầu óc chẳng biết thù dai.

Cho nên... ừ...mấy người bạn kia đều lợi dụng cậu...

Điện thoại di động đặt trên sa lông mười phút nhưng không có âm thanh gì, ngược lại là bụng cậu kêu lên mấy lần.

Thành Việt thở dài, lấy điện thoại rồi xóa đi những người nên xóa.

Cuối cùng dừng lại ở số liên lạc mới lưu, là số liên lạc của Kê Từ.

Cậu chọc chọc đầu ngón tay lên màn hình di động, cuối cùng gửi tin nhắn cho Kê Từ, là tin nhắn giống với tin cậu gửi cho những người bạn kia.

Câu chữ giống nhau, giọng điệu giống nhau, đều bằng tiếng Anh.

[Nhà tôi phá sản rồi, tiền đều bị đóng băng, ba mẹ đều qua đời, bây giờ tôi nên làm sao]

———————————————————————————————–

Kê Từ nhận lấy cà phê nhân viên phục vụ bưng tới, nói cám ơn rồi nhẹ nhàng đẩy cốc cà phê tới trước mặt Mục Giai: "Gần đây nếu không có gì đặc biệt thì đừng ra ngoài, không an toàn."

"Cám ơn." Mục Giai áp tay lên cốc cà phế ấm nóng, mái tóc dài che đi nửa khuôn mặt cô.

Nửa gương mặt còn lại trông hơi tiều tụy nhưng lại thanh lệ khó giấu.

"Khách sáo với tôi làm gì." Kê Từ nhíu mày nhìn vành mắt đen của cô "Chuyện còn chưa bắt đầu mà cậu đã gục thì không được."

"Tôi không sao." Mục Giai xoa xoa đôi mắt, không cam lòng thở dài: "Chỉ là tôi ngủ không ngon thôi, nghĩ tới những bé trai bé gái ôm chân tôi, van nài tôi đưa chúng ra ngoài thì chẳng tài nào chợp mắt được, cậu biết không, ánh mắt của bọn trẻ nhìn tôi sáng biết bao, là tôi cho chúng hi vọng, tôi tuyệt đối không thể để bọn trẻ thất vọng."

Kê Từ nhìn cô, nhẹ nhàng cười: "Bọn trẻ sẽ không thất vọng, người như cậu chắc chắc rất nhiều."

"Đúng." Mục Giai cũng cười: "Chẳng phải là có thêm cậu sao, tôi thực sự không ngờ, người lạnh lùng nhất lớp chúng ta có thể vươn một tay giúp tôi, có lẽ cậu không biết lúc đó tôi phải lấy bao nhiêu dũng khí mới dám nhắn tin khẩn cầu cậu đâu."

Kê Từ vừa định nói gì đó thì di động trong túi rung lên, anh nói câu xin lỗi với Mục Giai rồi lấy di động ra.

Là tin nhắn Thành Việt gửi.

Kê Từ nhìn tin nhắn ấy, trả lời cho cậu một tin bằng tiếng Trung.

Thành Việt gửi tin nhắn xong vừa định đứng dậy tới tủ lạnh tìm đồ ăn bỏ bụng thì điện thoại đặt trên sofa đột ngột vang lên.

Cậu nhanh chóng ngồi lại ghế sa lông, cầm di động lên xem.

Kê Từ trả lời mười lăm chữ.

[Bây giờ nhóc cần phải dọn dẹp căn phòng của nhóc cho sạch sẽ đi]

Thành Việt nhìn cụm 'căn phòng của nhóc' trong tin nhắn của Kê Từ bỗng thấy cái mũi chua xót.

———————————————————————————————–

Thực ra khi Kê Từ về nhà đã chuẩn bị tâm lý tình hình trong nhà bừa bộn, còn ở trên đường an ủi mình những mười phút.

Kết quả khi mở cửa ra, trong nhà và trước khi anh đi không hề khác biệt.

Điểm khác biệt chỉ có cái ổ chó cỡ lớn đang ở trên sofa kia thôi, đang yên tĩnh mà ngủ, một chút cũng không ầm ĩ, trong ngực ôm cái gối, trông rất ngoan ngoãn.

Trong chớp mắt Kê Từ cảm thấy nuôi một đứa trẻ cũng không quá phiền phức.

Về sau anh nhớ lại khoảnh khắc này, cảm thấy nhóc con mồm miệng thiếu đòn đã dần dần tiến vào tim anh từ lúc này đây.

Thành Việt nghe thấy tiếng mở cửa thì tỉnh, nháy mắt một cái đã thấy Kê Từ đi tới, cậu vật vờ bò dậy từ ghế sa lông, dùng tay vuốt lại tóc tai rối tinh rối mù vì ngủ.

"Ăn gì chưa?" Kê Từ đem túi đặt lên bàn, ngồi bên cạnh Thành Việt.

Thành Việt vội gật đầu: "Ăn rồi, một cái bánh mì với hai quả chuối."

"Còn đói không?" Kê Từ vừa hỏi vừa lấy tài liệu trong túi ra xem.

"Không đói." Thành Việt nói rồi sờ sờ bụng, cậu phát hiện mình lại hơi đói nhưng nghĩ ở nhà Kê Từ mà ăn nhiều quá thì không tốt, người ta tốn công nhọc lòng nuôi cậu thì thôi đi, mình còn ăn nhiều như thế...

Kê Từ thấy cậu không đói thì liền tập trung xem tài liệu trên tay.

Phòng khách to lớn nhất thời yên tĩnh.

Thành Việt kéo kéo chiếc áo T-shirt nhăn nhúm vì ngủ, tiếp đó ngẩng đầu nhìn đồng hồ treo tường.

Đã chín giờ hơn rồi.

Thành Việt nhẹ hắng giọng, vươn tay cầm quả táo trên khay trà, nỗ lực che giấu vẻ lúng túng do sự im lặng mang đến.

Cậu cảm thấy nên tìm chuyện gì đó để tán gẫu chút đỉnh.

Sau năm phút Thành Việt suy nghĩ, trong phòng vẫn chỉ có tiếng lật tài liệu phát ra âm thanh loạt xoạt của Kê Từ.

Cuối cùng Thành Việt mới nghĩ ra, nhỏ giọng hỏi một câu: "Chú tắm rửa chưa? Chú tắm trước hay tôi tắm trước..."

Hỏi xong thì Thành Việt hối hận ngay, đề tài tán gẫu gì đây trời, thật là ngu quá đi mất.

Cậu nhớ lại nam nữ chính trong một bộ phim cậu từng xem ở đâu đó, trước khi họ tắt đèn đã hỏi nhau câu này.

Kê Từ xem tài liệu trên tay nên không nghe rõ Thành Việt nói gì, chỉ loáng thoáng nghe được cậu hỏi cái gì mà rửa ráy, anh quay đầu nhìn thấy Thành Việt cầm quả táo trên tay, còn tưởng cậu hỏi rửa trái cây hay gì nên bảo: "Tùy nhóc, rửa giúp tôi luôn."

Thành Việt: "!"

Thành Việt khiếp sợ trợn to hai mắt, nhấc tay run rẩy mà chỉ vào Kê Từ: "Biến ... biến thái..."

Kê Từ: "?"

Tác giả: Kê Từ: bỗng dưng biến thái jpg.

Chương 9

Kê Từ bị Thành Việt mắng là biến thái thì sửng sốt, anh bảo Thành Việt rửa táo mà sao lại thành biến thái rồi?

Thành Việt nhìn ánh mắt Kê Từ bắn qua, vô cùng khó khăn nuốt nước bọt, đầu óc liều mạng giãy dụa, tắm thôi mà, có thể là hôm nay Kê Từ làm việc mệt mỏi cho nên...

Không không, mọi người đều tự mình tắm rửa kia mà, sao mình có thể tắm cho ông chú này được.

Kê Từ chau mày nhìn tài liệu trên tay, gấp lại đặt trên khay trà, nghiêng đầu nhìn chằm chằm Thành Việt.

Thành Việt bây giờ cũng đang vô cùng lúng túng, đôi mắt không biết nên nhìn đi đâu.

"Không phải rửa táo à?" Kê Từ nhìn vẻ mặt cậu bỗng nhiên hiểu ra gì đó.

"Rửa táo?" Thành Việt bối rối.

"Lúc nãy nhóc nói gì?" Kê Từ hỏi.

Trên mặt Thành Việt từ hồng biến thành xanh, hít sâu vài hơi mới xem như ổn định lại, cố gắng bình tĩnh nói: "Là rửa táo, tôi còn muốn hỏi chú ăn nho hay gì khác không?"

"Không cần, cám ơn." Kê Từ nhìn cậu từ đầu đến cuối, cảm thấy có gì đó sai sai nhưng chỉ nhìn kỹ cậu rồi hỏi lại "Đến cùng là rửa cái gì?"

"Đã nói là rửa táo mà!" Thành Việt sắp lúng túng muốn chết, lấy hai quả táo trong khay trà đi vào nhà bếp.

Thành Việt rửa táo xong thì nhét cả hai quả táo vào tay Kê Từ, không dây dưa dông dài mà đi vào phòng mình như một cơn lốc nhỏ.

Kê Từ nhìn chằm chằm hai quả táo trên tay một hồi, nhíu mày đứng dậy, chậm rãi đi tới phòng Thành Việt.

Thành Việt vừa ngồi xuống giường vỗ vỗ nước lên mặt, cố gắng hạ nhiệt trên khuôn mặt nóng ran, lúc này cửa phòng bị gõ vang bên ngoài.

"Thành Việt?" Kê Từ đứng ngoài gọi một tiếng.

Thành Việt hoảng loạn kéo áo T-shirt lau khô nước trên mặt xong mới đứng dậy, mở cửa phòng, ngẩng đầu nhìn Kê Từ, giả vờ bình tĩnh hỏi: "Có chuyện gì?"

Kê Từ tỉ mỉ nhìn gương mặt cậu một chốc nhưng không nhìn ra gì, cuối cùng không làm gì nữa mà chỉ thảy quả táo trên tay qua.

Thành Việt chộp lấy, vốn muốn chờ Kê Từ đi rồi mới ăn nhưng cúi đầu thấy lớp vỏ đỏ hồng trên thân táo tròn trĩnh thì không nhịn được trực tiếp cắn một miếng.

Rốppp, nước táo ứa ra.

Kê Từ cúi đầu nhìn cánh tay bị bắn lên vài giọt nước thì vẻ mặt thay đổi liền tù tì, nhưng vẫn nhịn xuống, lúc mở miệng thì giọng nói hơi bất đắc dĩ: "Ăn nhanh đi, ăn xong tắm rửa."

Thành Việt vừa nuốt miếng táo xuống đã nghe thấy hai chữ tắm rửa thì bị sặc tới ho khan, ho nửa buổi mới dừng, ngồi xổm trước vali tìm quần áo ngủ rồi ra ngoài cùng Kê Từ.

Nước rất ấm, đặc biệt là lúc nước từ trên cao xả xuống tóc .

Cảm giác này khiến Thành Việt cảm thấy mình như được nước ấm bao lấy toàn thân.

Cậu tắm rửa thì rất thích đứng như thế, đứng một chỗ dù chân có mỏi thì cũng chẳng buồn di chuyển.

Kê Từ xem xong toàn bộ tài liệu bỗng cảm thấy có gì đó không đúng lắm, anh quay đầu nhìn hướng phòng tắm, lại nhìn đồng hồ treo tường.

Từ lúc Thành Việt đi vào đến giờ ít nhất đã 40 phút rồi.

Kê Từ cau mày thả lại tài liệu lên khay trà, đến gõ gõ cánh cửa phòng tắm.

Kê Từ không nghe thấy tiếng nước chảy bên trong, nhíu mày gọi tên Thành Việt.

Chờ khoảng một phút vẫn không thấy có người trả lời, Kê Từ cau mày thẳng chân dứt khoát đá cửa, bước vào trong.

Trong nháy mắt cửa mở ra, Thành Việt nghe tiếng động quay đầu nhìn.

Chờ Thành Việt thấy rõ người vào là ai thì sợ đến nỗi trợn tròn mắt, hoảng loạn thụt lùi về sau hai bước.

Nếu Kê Từ không biến thái thì cậu cùng họ với Kê Từ luôn đó!

Kê Từ nhìn vẻ mặt hốt hền trợn mắt của Thành Việt thì chính anh cũng giật mình.

Nhưng Kê Từ nhanh chóng trấn tĩnh lại, rồi bình tĩnh gật gật đầu với Thành Việt, còn đem cửa đóng lại cho cậu.

Tâm trạng Thành Việt phức tạp tắm rửa xong, đẩy cửa ra ngoài thấy Kê Từ ngồi trên sofa, cậu bỗng thấy hơi sợ.

"Tắm xong rồi?" Kê Từ thấy cậu đi ra thì liếc nhìn cậu một cái.

"À xong rồi." Thành Việt không dám nhìn anh, lung tung gật đầu, rồi chạy bước nhỏ về phòng mình.

Kê Từ nhìn bóng lưng chạy đi của Thành Việt, anh buồn bực xoa xoa lên mi tâm mình.

Anh ngây người ngồi trên sa lông một chốc, sắp xếp lại tài liệu trên khay trà xong thì cũng đi tắm rồi về phòng ngủ.

Ngày hôm sau.

Kê Từ luôn dậy sớm, cũng đoán chừng Thành Việt không biết dậy sớm là gì nên sửa soạn xong thì ăn sáng, cũng để cho Thành Việt một phần.

Tiếp đó đánh thức người còn trong chăn rồi mới ra ngoài.

Thành Việt lăn qua lộn lại cả đêm không ngủ, ban ngày thì không sao nhưng trời vừa tối cậu liền nhớ về mẹ.

Nghĩ một hồi thì khóc, cuối cùng khóc đến ngủ thiếp đi trên vỏ chăn ướt nước mắt của mình.

Lúc Kê Từ tới gõ cửa phòng cậu là lúc cậu vừa ngủ chưa bao lâu, cho nên Kê Từ hỏi cậu dậy hay chưa, cậu trả lời ngay là dậy rồi.

Khi tiếng đóng cửa bên ngoài vang lên, Thành Việt triệt để bọc mình trong chăn ngủ tiếp.

Đến trưa Kê Từ quay về chuẩn bị dẫn Thành Việt đi ăn cơm, mở cửa ra lại chẳng thấy người đâu.

"Thành Việt?" Kê Từ thay giày xong gọi một tiếng.

Trong nhà không ai trả lời anh.

Kê Từ híp mắt nhìn cửa phòng đóng chặt của Thành Việt, lại nhìn đồng hồ trên tay.

Đã 12 giờ 40.

Anh trực tiếp đi tới mở cửa, hệt như dự đoán thấy một ổ chăn cùng một cái đầu vàng chóe rối như tơ vò lộ ra khỏi chăn.

Kê Từ nhíu mày đi qua xốc chăn lên.

"Làm gì thế! Ai vậy!" Thành Việt lập tức la lên, đầu óc nướng khét lẹt vốn không phân rõ tình huống "Thần kinh hả! Chán sống đúng không!"

Kê Từ không nói gì, đứng từ trên nhìn xuống cậu.

Thành Việt xoa nhẹ đôi mắt sau một trận phát rồ, chậm rãi nhận ra không khí chung quanh hơi lạnh, tỉnh hồn ngay tức khắc.

Cậu sợ sệt liếc nhìn Kê Từ đứng đó, rồi cúi đầu nhìn giữa hai chân mình, chần chừ vén chăn ôm lên người, che đi bộ phận có hiện tượng sinh lý mỗi sáng đang rất có tinh thần.

"Mỗi ngày nhóc nhất định phải dậy trước 8 giờ." Kê Từ cau chặt mày nhìn khuôn mặt trắng bệch mắt thâm quần của cậu.

Thời gian sinh hoạt nghỉ ngơi của Thành Việt rất không lành mạnh, Kê Từ nghĩ không ra sao lại có người thích ở trên giường đến tận 12 giờ rồi mà vẫn chưa chịu dậy.

"8 giờ?" Thành Việt ôm chăn mở to hai mắt, bắt đầu chơi xấu "Sớm quá vậy! Tôi dậy không nổi!"

"Cũng được." Kê Từ thiếu kiên nhẫn vươn tay vò mạnh tóc mái dài che mắt của cậu "Nhóc có thể chọn thông qua một số hình thức để thúc ép chính mình."

"Ví dụ như?" Thành Việt còn buồn ngủ mà hơi gục đầu xuống, dửng dưng như không, còn gì có thể ép buộc mình đây.

Kê Từ hằng ngày đều đi làm, không thể luôn ở bên giường canh đúng giờ để gọi cậu dậy, lúc đó muốn ngủ bao lâu thì ngủ bấy lâu.

"Đi học." Kê Từ nói.

"Thế mấy giờ mới đi học!" đầu óc Thành Việt mơ màng trả lời một câu, lúc đi học trường ở Mỹ cậu tới trường lúc 9, 10 giờ cũng chẳng vấn đề gì.

Kê Từ nhíu mày, nhìn bộ dạng đó của cậu thì hiểu ngay Thành Việt đang nghĩ gì, bởi vậy lời nói ra cũng vô cùng ngay thẳng: "Cấp ba Trung Quốc, 6 giờ sáng thức giấc."

Tác giả: Kê Từ: tìm hiểu về trường cấp ba Trung Quốc.

Chương 10

Thành Việt nghe thấy thời gian như thế thì nghệch mặt ra, 6 giờ dậy là khái niệm quỷ quái gì?

Cmn cậu thực sự muốn hóa rồ ngay giây tiếp theo rống vào mặt Kê Từ rằng chú không thể bắt tôi trâu bò giống như chú được!

Kê Từ liếc nhìn Thành Việt ngồi yên lặng ôm đống chăn, rồi cúi đầu nhìn quần áo vứt lung tung trên sàn nhà.

Trên đất là một cái quần thủng vô số lổ, cùng một cái áo khoác gió lùa bốn phía chẳng khác cái máy thông gió là bao, thực khiến người nhìn muốn nứt con mắt.

Thành Việt suy nghĩ hồi lâu, siết chặt nắm tay, ôm chăn không muốn đối diện hiện thực, kiên cường nói: "Tôi không muốn đi học, tuyệt đối sẽ không đi học cái trường gì mà 6 giờ phải dậy đâu."

Kê Từ nhìn cậu, móc di động trong túi quần ra gọi điên thoại cho Đường Cảnh.

Điện thoại vừa thông, âm thanh haha của Đường Cảnh truyền qua: "Mới tách nhau ra thôi mà! Ông nhớ nhung tôi như thế tôi thực sự không kịp chuẩn bị tâm lý đó!"

"Việc công." Kê Từ vừa nói vừa nghiêng đầu nhìn đầu tóc vàng hoe của Thành Việt bị anh vò rối như tơ, sớm muộn gì anh cũng cạo mớ tóc này.

Cạo trọc là đẹp nhất.

"Cậu cả nhà ông làm ở bộ giáo dục phải không?" Kê Từ hỏi.

"Phải." Đường Cảnh còn muốn hỏi sao Kê Từ lại hỏi chuyện này, một giây sau hắn nhớ ngay đến thằng bé mà Kê Từ nuôi trong nhà "Thằng bé kia muốn đi học hả?"

"Ừm, nó học gì ở Mỹ tôi cũng không rõ lắm, nhưng vấn đề học tịch..." Kê Từ chưa nói xong đã bị Đường Cảnh ngắt lời.

"Người nhà cả khách sáo cái gì, đừng có khách sáo tới lui với tôi." Đường Cảnh cười "Trường học không thành vấn đề, ông muốn trường nào tôi chọn trường đấy, vấn đề là thằng bé kia trông không giống học sinh học hành nghiêm túc, ông đừng mất công sắp xếp trịnh trọng quá, kẻo chớp mắt nó lại chạy biến mất dạng."

"Không có chuyện đó." Kê Từ liếc nhìn Thành Việt đang bọc chăn quanh mình thành một quả cầu lớn "Nó dám chạy tôi sẽ đánh chết nó."

"Được rồi, ông lưu manh cỡ nào kẻ chung lớp mấy chục năm như tôi còn không rõ à." Đường Cảnh nhớ lại những sự tích vinh quang của Kê Từ, không khỏi chép miệng cảm thán vài câu, đương khi bên phía Kê Từ ngày càng im lặng thì gã mới biết điều ngừng lại, vỗ ngực cam đoan "Ông gửi tư liệu của thằng bé cho tôi, tôi sẽ lo liệu cho, còn nếu gấp thì tối nay ông cho nó đi học cũng được luôn."

"Trong vòng hai ngày." Kê Từ nói rồi cúp máy, hai ba bước đi tới bên giường mở quả cầu lớn làm từ chăn ra.

Thành Việt mới vừa dùng chăn bọc mình để mặc đồ vào, áo trên đã cởi, quần thì mới xỏ một nửa.

Toàn thân từ trên xuống dưới chỉ có mỗi chiếc quần sịp đã mặc trước, nhưng do khom người nên quần sịp bị đè xuống lộ hết nửa cái mông nhỏ.

Kê Từ cau mày, xốc chăn ra không được mà thả xuống cũng không xong.

Mặt Thành Việt đỏ lựng, nhanh chóng kéo quần lên, động tác có thể xem là nhanh chóng quyết đoán, anh tuấn tiêu sái.

Nếu như khóa kéo không bị kẹt nửa chừng làm cậu la oai oái thì càng hoàn hảo hơn nữa.

Kê Từ thở dài một hơi nhìn Thành Việt không dám động đậy mặt đầy mồ hôi lạnh trên giường, hơi bất đắc dĩ.

Sao lại ngốc thế này.

"Qua đây." Kê Từ ném đồ trên tay lên giường, ghé lại vẫy vẫy tay bảo cậu lại gần hơn.

"Không muốn." Thành Việt đau đến độ mồ hôi trên trán thi nhau túa ra, tay nắm khóa kéo lên trên cũng đau, kéo xuống cũng đau, sắc mặt trắng tái đi trong giây lát.

Kê Từ thờ dài một hơi, nhích người tới vỗ nhẹ lên tay kéo khóa cho cậu buông ra, cúi đầu nhìn vị trí khóa kéo.

Thành Việt hít khí lạnh, sốt ruột cúi đầu nhìn Kê Từ đang xem xét JJ giữa hai chân mình, tay nắm lại rồi thả ra, nắm rồi thả, gấp đến nỗi ra mồ hôi.

"Thành Việt." Kê Từ đột nhiên ngẩng đầu nhìn cậu.

"Hở?" Thành Việt khó chịu nhíu mày nhìn anh.

"Có biết luật bảo vệ trẻ vị thành niên nước ta có bao nhiêu điều không?" Kê Từ hỏi.

"Làm tôi sao biết mấy luật bảo vệ trẻ vị thành niên chứ... A!" Thành Việt bị đau nhảy dựng lên, tay che đũng quần, đặt mông ngồi xuống đất lớn tiếng kêu lên: "Chú không thể báo trước một tiếng hả!"

"72 điều." Kê Từ cầm khăn lau tay.

"Cái gì cơ?" Thành Việt nghe con số đột ngột kia thì tạm quên đi cái đau, suy nghĩ một hồi mới phản ứng được là vấn đề Kê Từ vừa hỏi cậu mới rồi, âm thầm mắng anh thần kinh.

"Rửa mặt rồi đi ăn cơm." Kê Từ nói xong quay người ra cửa.

Thành Việt bị chọc tức đến đau t(r)ym mà không dám phản bác, người ta tốt xấu gì cũng vì tốt cho mình, để làm mình phân tâm, cậu biết mà.

Nhưng mà thực cmn đau tờ rym quá đi!

Kê Từ bỏ đồ ăn mua bên ngoài vào lò vi sóng, lúc lấy ra cũng vừa lúc anh nhìn thấy Thành Việt mặc bộ đồ gió lộng kia bước ra.

Vốn đang đi bước nhỏ vì đau họa mi, Thành Việt nghe mùi thức ăn liền nhanh chân chạy qua.

Kê Từ nhìn tư thế ăn như sói như hổ của Thành Việt, chau mày định bảo cậu ăn từ từ thì điện thoại di động trong túi quần rung lên.

Anh lấy ra xem, là thông tin Đường Cảnh gửi.

[Đã liên hệ xong, cậu tôi nói không có vấn đề gì, trực tiếp nhét nó vào trường tốt nhất thành phố, thằng bé kia từng học ở trường nghệ thuật gì đó rất có tiếng ở Mỹ, xếp theo lớp năng khiếu, xế chiều nay ông có thể dắt nó đi làm quen, ngày mai trực tiếp lên lớp là được, người ta khai giảng được hai tuần rồi, lại kéo dài thì không dễ sắp xếp.]

Kê Từ nhắn câu cám ơn rồi ngồi trên sofa chờ Thành Việt cơm nước xong.

Sức ăn của Thành Việt khá tốt, nhưng hôm nay cậu ăn không nhiều lắm, ngoại trừ lúc đầu nhét đầy mồm ra thì sau đó chỉ ăn vài miếng cho có, dạ dày cứ như con thỏ.

Thành Việt uống hớp ước, thở dài một hơi đi tới nằm nhoài người trên ghế sa lông.

Kê Từ nhíu mày, ghét bỏ vươn tay đẩy mặt cậu: "Chải tóc gọn gàng chút, rồi tới một chỗ cùng tôi."

"Đi đâu vậy?" Thành Việt sờ sờ đầu tóc rối của cậu, vào phòng lấy cái mũ lưỡi trai đội lên.

Kê Từ nhìn cậu đi qua: "Nhóc học ban tự nhiên hay xã hội?"

Thành Việt nháy mắt một cái, sau đó nhanh nhẹn hai ba bước đến bên ghế sofa, ôm lấy sofa như ôm lấy mẹ ruột: "Tôi không đi! Tôi không muốn đi học!"

"Một..." ánh mắt Kê Từ bình tĩnh, bắt đầu đếm "Hai..."

Thành Việt tủi thân dẩu môi, nhưng rốt cuộc cũng không chịu được áp suất thấp của Kê Từ, nhỏ giọng nói: "Mẹ tôi nói, trường cấp 3 ở Trung Quốc không phải cho người học."

"Mẹ nhóc có nói chưa?" Kê Từ túm tay cậu kéo ra ngoài "Nhóc còn có anh hai anh ba đấy."

"Hả?" Thành Việt bị lôi đi, đầu óc mơ hồ "Mẹ tôi nói vậy hả?"

"Chắc chưa nói với nhóc nhỉ, nhóc có phải người đâu." Kê Từ trả lời một câu, một bên kéo người, thang máy đi xuống, ngồi vào xe.

Lúc lên xe Thành Việt mới nhận ra Kê Từ đang mắng cậu, liền trừng mắt muốn phản bác.

"Nhìn tôi làm gì?" Kê Từ vừa khởi động xe vừa hỏi.

"Mới nãy có phải chú..."

"Thắt dây an toàn chặt vào." Kê Từ nói.

"Ờm." Thành Việt nghe lời thắt chặt đai an toàn.

Chương 11

Sau khi đến trường Kê Từ dừng xe ở vệ đường, nghiêng đầu nhìn trường học bên ngoài cửa sổ.

"Trường gì vậy nè..." Thành Việt vịn cửa sổ nhìn ra ngoài, còn vừa nhìn vừa chê bai "Nhân viên bảo vệ ăn mặc kiểu gì thế kia, còn quả đầu gì mà trọc lóc như xã hội đen vậy không biết."

Kê Từ bị cách hình dung của cậu chọc cười, nghiêng đầu quan sát quần áo của cậu, đưa tay chỉ đinh tai: "Tháo đinh tai xuống, sau này đi học không được đeo."

"Đinh tai?" Thành Việt sửng sốt, tay sờ soạng lỗ tai một cái mới nhớ ra cái khuyên tai cậu kẹp tạm để chọc tức ba vẫn chưa tháo xuống, thảo nào hai ngày nay cậu luôn thấy nặng đầu.

Thành Việt dài cổ soi gương chiếu hậu một lúc lâu mới lao lực tháo được cái đinh tai trẻ trâu kia xuống.

"Nhóc không xỏ lỗ?" Kê Từ tưởng mình hoa mắt, đến gần nhìn mới thấy trên vành tai non mềm của Thành Việt quả thực không có lỗ xỏ.

"Không có." Thành Việt xoa xoa vành tai bị kẹp, cậu rất sợ đau, sao có thể xỏ lỗ tai được.

Kê Từ nhìn vành tai bị cậu xoa đỏ lên, có chút muốn nhéo một cái, lỗ tai Thành Việt rất đẹp, đặc biệt là khi đội mũ đen lên như thế này, trắng đến trong suốt.

"Chú nhìn gì thế..." Thành Việt bỗng dưng thấy hơi lạnh gáy.

"Không có gì, xuống xe đi." Kê Từ ho nhẹ một tiếng, đẩy cửa xe bước xuống.

Thành Việt xuyên qua cửa sổ xe nhìn ra ngoài một chút, động tác khó khăn lạ thường mở cửa xe đi theo sau Kê Từ vào trường học.

Hai người vào trường còn bị bảo vệ ngăn lại ở cổng, xác nhận thẻ căn cước mấy lần mới cho họ vào.

Kê Từ còn đỡ, chủ yếu là Thành Việt, bị bảo vệ lôi kéo xác nhận mấy lần mới thả ra.

"Trường học quỷ gì thế, quần áo của tôi có sao đâu chứ?" Thành Việt cúi đầu kéo lại cái áo bị bảo vệ nhìn chằm chằm ít nhất 3 phút.

Kê Từ bước về trước, vừa đi vừa nghiêng đầu liếc nhìn cái áo ngoài phong cách tả tơi cánh dơi của cậu, rồi đưa mắt nhìn một nhóm học sinh mặc đồng phục trên sân thể dục cách đó không xa.

Chênh lệch rõ ràng.

"Đồng phục học sinh trường này xấu thật." Thành Việt cũng nhìn thấy nhóm học sinh trên sân thể dục, ghét bỏ đảo mắt "Y như xỏ hai cái ống nhựa dài í."

Kê Từ định nói gì đó thì điện thoại di động trong túi vang lên, là Đường Cảnh gọi tới.

"Gì?"

"Qua công ty nhanh lên, tôi tìm được vài thứ hay ho về La Phong Hành đây này." Giọng điệu Đường Cảnh khá là sung sướng "Anh tôi cũng ở đây, chuyện cũng nhờ có anh ấy đào ra, ông nhanh qua đây hai ta cùng bàn bạc nào."

Kê Từ đáp lại rồi cúp máy, liếc mắt nhìn Thành Việt không biết đi trước anh từ khi nào, tăng nhanh bước chân đi lên.

"Mấy trụ bóng rổ kia cũng không tệ lắm." Thành Việt thấy anh tới thì cười cười cho anh một cái liếc mắt.

Kê Từ thấy dáng vẻ cười rộ lên của cậu, tỉ mỉ chăm chú nhìn thêm vài lần, bất ngờ cảm thấy rất đáng yêu, ngừng một chút mới nói "Tôi bây giờ có việc..."

"À, thế chú đi trước đi." Thành Việt nhanh chóng đáp lại.

"Nhóc không đi cùng tôi?" Kê Từ nhướng mày.

"Tôi đi hóng gió một chút, lát nữa sẽ tự về." Thành Việt nói.

Thành Việt sợ làm lỡ việc của anh, thúc giục: "Được rồi, chú đi nhanh đi."

Kê Từ dặn dò cậu chú ý an toàn rồi cất bước đi về phía cổng trường.

Kê Từ lái xe tới công ty, đậu xe dưới bãi đỗ ngầm xong, bên cạnh xe anh ngay lập tức có một chiếc xe thể thao đi vào.

Màu vàng sáng rực rỡ đâm vào mắt, xe này là Đường Cảnh.

Đúng như dự đoán, người xuống xe ưỡn cái bụng bự lên, vừa đi vừa đỡ bụng, lại dùng bụng tì lên cửa xe, xem như chào hỏi xe một cái.

Kê Từ mở cửa xe xong không nhịn được nhìn lướt qua bụng gã, ghét bỏ: "Dơ muốn chết."

"Thôi đi ông hoàng sạch sẽ." Đường Cảnh không quan tâm chà tay lên xe anh một cái "Phỏng chừng ông rửa xe còn sạch hơn tôi rửa mặt hằng ngày, giờ tôi mà liếm nó một cái, không biết chừng lại nếm ra vị ngọt cũng nên."

Kê Từ cau mày nhìn xe mình, nặng nề nhìn lên cái bụng của Đường Cảnh, vẻ mặt phức tạp: "Nói nhảm gì đấy! Đừng làm xe tôi buồn nôn."

Đường Cảnh: "..."

Đường Cảnh biết không thể cãi với anh, thở dài nói: "Được rồi, được rồi, nói chuyện chính đi. Lúc đầu Trương Mạnh Mạnh thu thập tư liệu, La Phong Hành có một trai một gái, tôi thực sự không tìm ra lỗ hổng bên phía La Phong Hành, nhưng có tin tức đứa con trai kia của hắn hai năm trước đụng xe gây chết người mà nhanh chóng dùng tiền chặn miệng người ta, cũng ém hết mọi tin tức xuống."

"Người nhà của người chết kia hiện đang ở đâu?" Kê Từ cấp tốc bắt lấy trọng điểm.

"Lên xe." Đường Cảnh xoa bụng một cái, cười mở cửa xe mình ra, khom lưng làm tư thế mời.

———————————————————————————————–

Hiện giờ Thành Việt đang ngồi trên băng ghế ven đường, tay đút túi nắm vài tờ tiền mặt, nghĩ ngợi xem lát nữa đi đâu.

Kê Từ vừa đi thì cậu cũng ra khỏi trường học, đi hóng gió cái rắm, cậu đi được một nửa đã bị mấy chú bảo vệ không biết từ đâu mọc lên liên tục nhìn chằm chặp cậu, còn tưởng cậu ngu ngốc không biết, định lên xe tuần tra loanh quanh đi theo sau mông cậu.

Cậu nào có hiếm lạ dạo cái trường này nữa, lập tức quay về theo đường cũ.

Lúc một chiếc xe lái qua trước mắt cậu, Thành Việt móc toàn bộ tiền trong túi ra, toàn là đô Mỹ, nhưng ngoại trừ nó ra thì từ trong ra ngoài cậu đều trống không.

Thành Việt vừa định đứng dậy tới ngân hàng đổi tiền thành nhân dân tệ thì điện thoại di động trong túi quần vang lên.

Trước khi lấy ra cậu còn tưởng là điện thoại của Kê Từ, mới vừa cười cười lấy ra xem thì phát hiện là một dãy số lạ.

Cậu ở Trung Quốc vốn chẳng quen biết mấy người, huống chi là người có số điện thoại của cậu.

Trừ Kê Từ ra.

Chờ điện thoại vang ít nhất 30 giây, Thành Việt mới nghe máy: "Ờ."

"Thành Việt phải không?" giọng nam thô lỗ vang lên bên kia điện thoại có vẻ thiếu kiên nhẫn.

Vốn là tâm trạng Thành Việt không tốt, bị tên ngu ngốc này chọc một phát, cúp máy cái rụp.

Mà điện thoại rất nhanh lại vang lên, Thành Việt không thèm nhìn đã tắt máy.

Người bên kia điện thoại rất kiên trì liên tục gọi tới.

"Đệt!" Thành Việt chửi một tiếng nhận máy để xem đến cùng kẻ này muốn làm gì.

"Này..." người bên kia nói một tiếng rồi vào thẳng trọng điểm "Nhãi con, nhìn sang phía tây của mày có một tiệm cà phê, nhanh qua đây."

Thành Việt cau mày nhìn chung quanh một vòng, tây gì mà tây, cậu có thể phân rõ phương hướng cái rắm ấy, cậu vừa tìm quán cà phê kia vừa nói vào điện thoại: "Mắc mớ gì tôi phải đi qua chứ? Cmn chú là ai hả?"

"Ba nhóc thiếu nợ tụi này." Người đàn ông rống lên rồi cúp điện thoại ngay.

Thành Việt cầm di động hơi hoang mang, cắn răng đi tìm tiệm cà phê ở hướng tây.

Tìm nửa ngày cũng không thấy, bực bội ném cái mũ trên đầu xuống.

Phía tây đâu, trái trái phải phải khó chịu chết mất.

Thành Việt bối rối tại chỗ một phút, nhớ lại người đàn ông kia nói, nhíu mày nhặt lại cái mũ dưới đất.

Nhặt xong ngẩng đầu mới thấy biển hiệu màu đen của quán cà phê ở góc đường.

Thành Việt cạn lời, phía tây quái quỷ gì, nói thẳng phía trước không được à.

Thành Việt đi tới, đứng trước cửa kính tiệm cà phê nhìn vào trong.

Bên trong không có ai ngoài ba người đàn ông trên một băng ghế dài, mặc áo ba lỗ đồng bộ.

Tâm trạng Thành Việt hơi hốt hoảng, xoa mũi định xoay người đi, một gã trong quán đột nhiên đứng dậy vẫy tay với cậu.

Thành Việt hết cách rồi, không thể làm khác là phải đẩy cửa đi vào.

"Còn muốn chạy à?" gã vẫy tay với cậu cười lạnh "Nếu dám chạy hôm nay mày cũng đừng hòng đứng mà bước ra khỏi quán này."

"Tôi chạy hồi nào đâu." Thành Việt kiên cường chống đỡ, nghênh ngang đi tới, ngồi đối diện họ.

"Ba mày còn nòn nợ tụi này một khoảng đấy! Ai ngờ cứ thế chết quách rồi." Vẻ mặt gã không tốt, nói rồi duỗi tay chỉ vào mũi Thành Việt "Cha ăn mặn con khát nước, ba mày mượn tiền tao thì con trai trả nợ là đương nhiên."

Thành Việt nhíu chặt mày, âm thanh nặng nề: "Ba tôi nợ bao nhiêu."

Gã cười đưa ra một bàn tay: "50 vạn!" (16, 52 tỉ hơn)

Thành Việt nghe xong con số này thì tim nảy lên, nếu là 50 vạn thì trước đây cậu còn có thể gom góp được.

Hiện tại cậu có thể gom được không quá 500.

"Sao đây? Trả không nổi à?" gã bật cười "Ông chủ lớn như vậy, 500 vạn còn chưa thành vấn đề mà? Ông ta nợ tụi này 50 vạn chẳng lẽ không trả được?"

"Cho là tôi ngu à? Cha tốt chết rồi muốn nói gì thì đào ổng ra khỏi mộ mà nói, a hay là tôi thiếu nợ mấy người, hả?" Thành Việt nhìn gã, trên mặt bình tĩnh trấn định, tay đặt dưới bàn lại siết chặt.

"Thật mẹ nó phiền." Gã mặc áo ba lổ móc ra một tờ giấy, quăng tới "Nhìn đi! Ba mày tự ký tên đấy, chữ ba mày chắc mày cũng phải nhận ra chứ? Đừng chơi trò con bò với tao."

Thành Việt liếc nhìn tờ giấy không lớn không nhỏ trên bàn, tay dưới bàn nhéo thật mạnh lên bắp đùi, bấy giờ mới tỉnh táo lại, vươn tay cầm tờ giấy kia lên xem.

Xem xong giấy nợ, sắc mặt không tốt của Thành Việt càng kém hơn.

Trên giấy đúng là chữ ba cậu ký.

Nói cách khác, ba cậu thực sự thiếu nợ 50 vạn...

Mẹ kiếp.

Thành Việt thầm mắng, lặng lẽ lấy tiền trong túi ra đếm đếm.

Khắp toàn thân từ trên xuống dưới cậu chỉ có 500 đô, còn không bằng số lẻ của người ta.

Tác giả:

Thành Việt: trọng điểm của hôm nay không phải mình nợ tiền, là Kê Từ ấy vậy mà cảm thấy mình đáng yêu.

Chương 12

Thành Việt cúi đầu nhìn hai tay nắm vài tờ tiền của mình, đếm một lần, sau khi xác định mình không trả nổi mới định cầm giấy nợ lên rồi chuồn lẹ thôi.

Đương lúc Thành Việt cúi đầu nghĩ ngợi, ba tên đàn ông mặc áo ba lỗ đối diện cậu trao đổi ánh mắt với nhau, biểu cảm trên mặt trở nên vô cùng phức tạp.

Gã vạm vỡ ngồi bên trái đầy mặt hung hãn liếc nhìn Thành Việt rồi cẩn thận nhích người qua gã ngồi giữa, giảm nhỏ âm lượng: "Một thằng nhóc rách rưới, nhìn cái dạng ngây ngô của nó kia tao ác không nổi đâu, mẹ nó sao mày nhận đơn gì độc thế!"

"Làm, làm sao tao biết là một thằng nhóc." Gã ngồi giữa biểu cảm có vẻ giãy dụa, dùng sức cào cào tóc "Tiền cũng nhận rồi, dù thế nào cũng phải làm cho xong chuyện chứ..."

"Tao không muốn, đe dọa một thằng nhóc tao không làm được." Gã bên trái nói xong liền nhìn qua thằng nhóc đối diện bị bọn họ dọa cho tái cả mặt, quay người ép gã ở giữa toan đi ra một góc đằng sau.

Thành Việt nghe thấy tiếng đứng dậy thì sợ hết hồn, cho là họ muốn đánh mình, cậu đứng bật dậy muốn chạy ra ngoài.

"Này!" gã ở giữa rống lên một tiếng "Ngồi đàng hoàng cho tao!"

Thành Việt nuốt một ngụm nước bọt, nghe lời ngồi xuống, còn cẩn thận từng chút một đặt mấy tờ tiền trên tay lên bàn.

"Đệt!" gã bên trái nhìn mấy tờ tiền nhăn nhúm được đặt lên bàn, vừa lôi gã ngồi giữa đi ra ngoài vừa nhỏ giọng lẩm bẩm "Nhà ai mà không có con nhỏ, thằng nhóc rách rưới này nhìn là biết mới mười lăm mười sáu, làm chuyện này không thương thiên hại lý à! Mày gọi cho người thuê đi, nói chuyện đe dọa trẻ nhỏ chúng ta không làm được."

Thành Việt nhìn hai gã đàn ông không hiểu sao bỗng ôm eo nhau đi ra chỗ khác to nhỏ kia, cậu sờ sờ mũi, cũng muốn đi, nhưng đối diện cậu còn một tên nữa, suy nghĩ một chút mới từ từ nói: "Tiền kia...tôi có thể...có thể chậm rãi trả được không?"

Gã to con duy nhất ngồi lại vẻ mặt hơi lúng túng khoát tay một cái, ra vẻ dữ dằn bảo Thành Việt yên lặng rồi cầm muỗng nhỏ bằng Lan Hoa Chỉ yểu điệu khuấy khuấy tách cà phê trước mặt.

Gã chỉ là bị gọi tới dàn cảnh, làm bối cảnh là đủ rồi nên ngay cả lời thoại cũng không có...

Thành Việt bị dáng vẻ đó dọa, đàng hoàng ngồi yên tại chỗ không dám nhúc nhích.

Đột nhiên di động trên tay rung lên một chút, Thành Việt giật mình, liếc nhìn gã ngồi đối diện, thấy gã không phản ứng lại mới lặng lẽ cúi đầu nhìn điện thoại di động.

Mở điện thoại di động lên mới phát hiện là Kê Từ gửi tin nhắn cho cậu.

[Về nhà chưa?]

Thành Việt xem tin nhắn xong bỗng thấy tủi thân khụt khịt mũi, tay đặt trên bàn phím gõ mấy lần rồi xóa, xóa rồi gõ, cuối cùng cắn răng nhét điện thoại vào túi quần.

Cậu sợ mình không nhịn được sẽ nói với Kê Từ chuyện này, cậu cũng biết nếu Kê Từ biết chuyện nhất định sẽ xem cậu như một đứa đáng thương, cậu sĩ diện lắm, chuyện cầu cứu kể khổ với người ta cậu làm không được.

Tự mình chậm rãi trả, những người này chắc cũng không đến nỗi đào hố chôn cậu xuống ngay tại chỗ đâu nhỉ.

Hơn nữa, cậu có mua bảo hiểm rồi, nếu phải chết, tiền bảo hiểm cũng đủ trả nợ mà.

Lúc này hai gã đứng ngoài cửa vẻ mặt xoắn xuýt như nín một bụng rắm đang nói gì đó.

"Người thuê nói sao?"

"Cô ta bảo chúng ta tiếp tục, có thể bàn bạc thêm tiền, phải làm cho thằng nhóc kia biết vâng lời."

"Vô lương tâm vậy... tao nói mày biết, tao không làm đâu, con nhà mày cũng lớn cỡ đó rồi, mày nhẫn tâm được hả?"

"Đệt! Tao còn cách nào khác đâu, tiền cũng cầm rồi, mày nói thử xem tao phải làm sao đi."

"Như vầy đi, xem thằng nhóc này còn có người thân nào khác không, gọi người ta qua rồi tính tiếp, có thể moi bao nhiêu thì hay bấy nhiêu, nhanh chóng làm cho xong đi."

———————————————————————————————–

Chờ Đường Cảnh đưa vài phần tài liệu cho người phụ nữ đối diện ký xong, Kê Từ lấy điện thoại di động ra xem một chút.

Năm phút trước anh gửi tin nhắn cho Thành Việt, nhưng Thành Việt vẫn chưa trả lời.

"Cám ơn các anh! Thực sự cám ơn các anh nhiều lắm!" người phụ nữ cầm chặt tờ giấy trên tay, vành mắt ửng hồng "Tôi nhất định sẽ làm chứng! Nhất định sẽ ra tòa làm chứng!"

"Cô không cần ra tòa đâu, ôi đừng khóc..." Đường Cảnh nói rồi ngượng ngùng cười với người phụ nữ, hắn thật không ngờ hôm nay trùng hợp như thế.

Chồng và con trai của người này bị con trai La Phong Hành lái xe đụng trúng.

Chồng chết ngay tại chỗ, con trai bán thân bất toại nằm viện đứt quãng kéo dài tới giờ đã hai năm mạng sống.

Hôm nay lúc bọn họ lái xe tới khu này, con trai người phụ nữ này đang bị bệnh viện cưỡng chế xuất viện, bởi vì thiếu tiền viện phí, bất lực thanh toán.

Khi hai người tới nơi thì cô ấy đang quỳ trước bệnh viện, ôm con trai khóc lóc, Kê Từ trả tiền ngay tại chỗ, đem người đẩy lại vào viện.

Họ biết được từ người phụ nữ rằng con trai La Phong Hành năm đó tông chết người nhưng không chỉ không bồi thường mà còn thuê người tới khu phố nhỏ này phá nhà của người ta.

Thực sự là rất ác, Đường Cảnh cảm thán một câu rồi cho văn kiện vào túi công văn của mình, nghiêng đầu nhìn Kê Từ vẫn luôn cúi đầu nhìn điện thoại di động: "Hôm nay ông cứ ôm khư khư di động làm gì thế?"

Kê Từ cau mày, nhìn khung trả lời vẫn luôn không có động tĩnh, trực tiếp gọi qua.

Mãi cho đến khi điện thoại tự động ngắt sóng vẫn không ai nghe máy.

Đường Cảnh nhìn vẻ mặt không tốt của anh: "Sao thế? Có chuyện gì thế?"

"Ông ở đây sắp xếp thông tin một chút, tôi phải đi trước." Kê Từ nói xong nhét tài liệu vào cặp công tác, nhấc áo khoác trên ghế lên đi ra ngoài.

"Này! Lấy chìa khóa đi!" Đường Cảnh lấy chìa khóa trên bàn ném qua "Lái xe tôi đi, xe tôi nhanh."

———————————————————————————————–

Thành Việt nhìn điện thoại tự động ngắt máy mới thở phào nhẹ nhõm, ngẩng đầu nhìn ba gã đối diện quan sát cậu, đặc biệt ngứa đòn cố ý hừ lạnh: "Đòi tiền không có, đầu có một cái."

"Ặc..." gã ngồi giữa trừng mắt "Nhóc học câu đấy ở đâu thế? Ông đây bảo nhóc nếu tìm người giúp mày thì việc này coi như xong, nghe không hiểu tiếng người hả?"

"Ông mới học ở đâu đấy..." Thành Việt nhỏ giọng mắng một câu.

"Hừ..." gã đứng dậy đi qua chỗ cậu.

Thành Việt sợ hết hồn đang chuẩn bị cúi đầu rụt cổ thì điện thoại trên tay lại rung lên lần nữa.

Cậu liếc nhìn, thấy người gọi là Kê Từ thì liền nhét vào túi quần thật nhanh.

Nhưng gã mặc áo ba lỗ đen càng tinh mắt hơn, tay cũng nhanh hơn.

Di động bị cướp mà Thành Việt còn chưa kịp phản ứng đã thấy gã nhấn nghe, đặt bên mép ồn ào tuôn trào.

"Tôi không cần biết anh là gì của thằng nhãi này! Nhưng anh nhận cú điện thoại này thì tôi sẽ nói anh biết thằng nhãi này nợ chúng tôi 50 vạn, nhanh nhanh qua trả nợ cho nó đi, không trả giết con tin, địa chỉ..."

Gã nhanh mồm ba la bô lô một trận rồi nhanh tay cúp máy.

Thành Việt bị một màn này hù cho trợn mắt ngoạc mồm, vừa tức vừa cuống lên, vươn tay muốn lấy điện thoại lại.

"Vậy không phải đơn giản sao, khỏi vòng vo." Gã nói rồi ném di động cho Thành Việt, lòng thở phào nhẹ nhõm, thằng nhóc rách rưới này căng thẳng đến bao nhiêu không phải bọn họ không nhận ra, họ cũng không muốn làm loại chuyện bắt nạt trẻ nhỏ đâu, nhưng hết cách rồi, đây là nghề của họ mà.

Thành Việt bị dọa cho run tay, sắc mặt trắng bệch cầm chặt điện thoại, thở cũng thở không nổi.

Cậu vốn nghĩ Kê Từ dính phải mình đã xui xẻo lắm rồi, thực ra cậu đang nỗ lực thích ứng loại quan hệ này, còn nghĩ sau này sẽ kiếm tiền phụng dưỡng Kê Từ.

Tốt đẹp biết mấy...

Một cuộc điện thoại phá hỏng tất cả, Thành Việt bỗng nhiên thấy lo lắng, có khi nào Kê Từ sẽ vứt bỏ cậu như vứt đi một bộ quần áo hay không.

"Này nhãi con mày làm sao đấy!" gã kia vốn đang thở phào nhẹ nhõm tự dưng trông thấy sắc mặt Thành Việt tái nhợt bắt đầu thở gấp thì sốt ruột, vội vã chạy qua vỗ lưng Thành Việt "Mẹ kiếp mày không cần phải sợ tới mức này chứ! Trời đất mẹ ơi mày kém tắm quá vậy!"

"Ông mới kém tắm!" Thành Việt tức giận trừng mắt, đẩy tay gã ra.

"Mày cẩn...cẩn thận chút!" gã gãi đầu một cái, kéo người phục vụ qua, thô cổ họng uống một hớp nước ấm, duỗi tay chỉ vào Thành Việt nói "Đệt mợ! Mày mà lên cơn suyễn là tao...tao phải hô hấp nhân tạo cho mày đấy!"

Thành Việt nghe xong câu này nhất thời càng thở không ra hơi.

Thời gian từng chút trôi qua, ba gã đàn ông trong tiệm cà phê rõ ràng vẻ mặt không tốt lắm.

Bây giờ đã bảy tám giờ tối, họ còn phải về ăn cơm nữa.

"Bà già mày mày gọi lại thử coi!" gã ngồi bên trái huých cùi chỏ vào gã ngồi giữa.

"Này nhãi con, đưa di động cho tao." Gã đưa tay ra với Thành Việt vừa trách móc "Mới nãy ai gọi mày đấy? Sao còn chưa bò tới đây nữa? Dù bò cũng phải tới lâu rồi chứ?"

Bấy giờ sắc mặt Thành Việt triệt để tái đi, thành phố này lớn bao nhiêu cậu không biết, nhưng từ chỗ Kê Từ đến đây khẳng định không cần những mấy tiếng đồng hồ.

Lý do Kê Từ không đến chỉ có một.

Thành Việt khịt mũi, tự bấm lòng bàn tay mình để xua đi cảm giác bị vứt bỏ trong lòng.

Cảm giác bị vứt bỏ này cậu đã nếm qua một lần rồi, chính là lúc nhận tro cốt của ba mẹ ở nhà hỏa táng bệnh viện.

"Này! Nhanh lên hộ tao cái!" gã ngồi đối diện gắt gỏng.

Thành Việt vuốt mặt vài cái mới ngẩng đầu lên, lời nói chậm rãi mà kiên định: "Ba tôi nợ tiền của các người, tôi sẽ trả, nhưng hiện tại tôi chỉ có thể trả cho các người..."

Một câu này của Thành Việt còn chưa dứt thì bên ngoài tiệm cà phế bỗng truyền đến tiếng nổ vang rền của động cơ xe thể thao cùng tiếng xe phanh gấp.

Tiếng vang cực lớn kia gần như dán vào lỗ tai mọi người làm cho bốn người bên bàn cùng đứng lên.

Tường bao của tiệm cà phê là kính trong suốt, bên ngoài là một chiếc xe thể thao đường nét trôi chảy ánh lên màu vàng đẹp đẽ.

Chiếc xe kia vừa nhìn đã thấy quý giá, vừa nhìn vừa muốn đem chân mình đạp gãy chữ quý kia.

Ba gã áo ba lỗ đen cảm thán xong định ngồi xuống thì phát hiện thằng nhóc đối diện họ bỗng đỏ ửng cả viền mắt.

Trẻ con vẫn là trẻ con, thấy xe thể thao thôi mà cũng kích động cho được.

Ba gã đàn ông mang một loại ánh mắt tràn đầy cảm giác tự tin ta đây người lớn nhìn qua thằng nhóc...

Cửa xe thể thao bị đẩy ra.

Rất nhanh, một người mặc tây trang màu đen chân dài mang theo một loại khí thế mạnh mẽ nào đó bước xuống từ xe thể thao.

Chương 13

Lúc điện thoại gọi Thành Việt thông máy Kê Từ đang ngồi trên xe, nhưng anh không ngờ âm thanh truyền tới từ đầu kia điện thoại là một người đàn ông xa lạ.

Điện thoại bị cúp rất nhanh, anh thậm chí còn chưa kịp nói câu nào.

Kê Từ nhíu chặt đầu mày vừa đạp chân ga vừa nghĩ Thành Việt vì sao lại nợ 50 vạn trong khoảng thời gian ngắn ngủi có vài tiếng đồng hồ.

Mà rất nhanh anh đã loại bỏ suy nghĩ ấy, nhóc con Thành Việt kia tuy có lúc rất vô lý nhưng vẫn biết phân biệt phải trái, chủ yếu là gan cũng không lớn, không thể làm ra chuyện này.

Cho nên trên đường đi Kê Từ đều lo lắng thằng nhóc con kia hẳn là bị người ta lừa rồi.

Xe Đường Cảnh rất nhanh, nhưng lúc hai người họ đến thị trấn nhỏ này đã là 2, 3 giờ chiều, anh chỉ có thể duy trì tốc độ vừa phải trên đường lớn, vừa vội vừa sốt ruột đến thành phố đã là 8 giờ rưỡi tối.

Lúc Kê Từ đẩy cửa xuống xe đã thấy Thành Việt đứng trong tiệm cà phê, anh vốn lo lắng Thành Việt chịu thiệt thòi trong suốt đường tới đây, bây giờ thấy người vẫn yên lành đứng đó thì nhất thời yên tâm hơn.

Nhưng khi Kê Từ đẩy cửa vào trong tiệm cà phê mới phát hiện vẻ mặt Thành Việt kém vô cùng, viền mắt cũng đỏ hồng.

Anh nhíu mày bước nhanh tới chỗ Thành Việt, kéo người ra sau lưng mình rồi lạnh lùng cảnh giác nhìn ba gã đàn ông lạ mặt đối diện.

"Rốt cuộc anh cũng tới! Nhanh nhanh trả tiền hộ cái!" ba gã đàn ông to con khó hiểu mà thở phào nhẹ nhõm, đồng loạt thở ra bởi vì thằng bé này.

Kê Từ lạnh mặt nhìn họ không nói gì, xoay người cúi đầu tỉ mỉ nhìn mặt Thành Việt, ngón tay xoa xoa lên mặt cậu "Họ đánh nhóc à? Có sao không?"

Thành Việt ngửa đầu, đôi mắt không chớp lấy một cái nhìn Kê Từ trước mắt.

Cậu cho là Kê Từ không đến, lúc kim giờ đồng hồ treo tường chỉ 8 giờ.

Thực ra từ lúc kim giờ chỉ 7 giờ thì cậu đã cảm thấy chắc Kê Từ không đến, nhưng sau đó tự cho mình 10 phút hi vọng, có một lần thì có lần hai, mãi cho đến đúng 8 giờ.

Đến 8 giờ, cậu đang suy nghĩ khi nào thì nên gói ghém hành lý của cậu ra khỏi nhà Kê Từ, rồi sau đó một mình cậu nên đi đâu, sau đó nữa phải làm sao để trả nợ.

Mãi cho đến lúc đang cảm khái mình một lần nữa lại không có nhà...Kê Từ đột nhiên xuất hiện.

Mang theo tất thảy nhạc nền bùng cháy trong tất cả hoạt hình cậu từng xem qua, cứ thế xuất hiện.

Kê Từ cau mày nhìn vành mắt càng lúc càng đỏ của Thành Việt cuối cùng rơi xuống một giọt nước mắt thật to, lại trông thấy Thành Việt vươn tay càng lau càng không ngừng rơi lệ, Kê Từ lập tức nổi nóng, anh xoay người nắm cổ áo một gã, thấp giọng mắng: "Nó mới 16 tuổi, bắt nạt trẻ nhỏ các anh có khí phách quá nhỉ."

Gã đàn ông bị khí thế của Kê Từ dọa cho sửng sốt, mãi đến khi một tên khác bên cạnh chọc chọc lưng hắn, hắn mới phản ứng lại: "Tụi này đánh nó hồi nào hả! Mấy anh đây không phải bọn bắt nạt trẻ nhỏ, thằng bé này chờ anh tới còn ăn của tôi một cái bánh ngọt, hai ly nước trái cây, đều là tôi trả đấy!"

Thành Việt nghe thế thì nhìn đĩa bánh còn lại cặn trên bàn và hai cốc thủy tinh rỗng, ngại ngùng sờ sờ mũi, đưa tay ra kéo cánh tay Kê Từ, nhỏ giọng nói: "Bọn họ không có đánh tôi."

Kê Từ quay đầu nhìn Thành Việt không giống bị đánh, lại nhìn gã cao to khuôn mặt oan ức, chỉ có thể buông lỏng tay, quay lại vạch cổ áo T-shirt Thành Việt ra nhìn kỹ.

Kê Từ sợ cái tính Thành Việt bị bắt nạt mà không dám nói, chỉ có thể tự mình bắt đầu vén quần áo kiểm tra.

"Này!" Thành Việt bị anh làm giật mình, đẩy vai anh mà không được, chỉ có thể vừa sợ vừa không dám phản kháng để yên cho anh xem.

Kê Từ thuật theo lồng ngực gầy gò của Thành Việt nhìn thấy eo, thấy trên da thịt trắng nõn quả thực không có vết tích bị đánh mới yên tâm.

"Hai người đừng dây dưa nữa, mau chóng tính cho xong khoản nợ này đi." Một gã nọ nói.

Kê Từ liếc nhìn gã, trước hết kéo Thành Việt qua ngồi trên ghế sa lông rồi mới lên tiếng hỏi: "Ai nợ các anh?"

"Ba của thằng bé này." Gã to con vội nói.

"Vậy anh tìm nó làm gì?" Kê Từ lại hỏi.

"Ba nó nợ tiền tụi này, ba nó chết rồi, không phải nó trả sao? Tụi này còn có giấy nợ đây!" gã to con đang rất vội, đã sắp 9 giờ tới đít rồi, lại về trễ vợ hắn sẽ không mở cửa cho hắn đâu.

Kê Từ liếc nhìn hắn, mặt không cảm xúc, lạnh lùng nói: "Thứ nhất, đời cha ăn mặn đời con khát nước, suy luận này không đúng về mặt pháp luật. Thứ hai, điều thứ 30 luật thừa kế nước ta, khi kế thừa di sản người thừa kế phải giao nộp thuế và nợ, khoản thuế giao nộp và món nợ phải trả là dùng giá trị thực tế của di sản làm hạn định, vượt quá giá trị thực tế di sản thì người thừa kế có thể trả lại tư cách thừa kế. Người thừa kế từ bỏ kế thừa cũng không phải chịu trách nhiệm giao nộp thuế cũng như trả nợ."

Ba gã đô con bị một đống thuật ngữ chuyên ngành nên cho một trận, trước mắt biến đen, âm thanh phát ra cũng run run "Đây là... ý gì?"

"Ý là, thằng bé có thể từ chối trả món nợ của ba nó khi còn sống." Kê Từ nói.

"Không được! Tôi có giấy nợ!" gã nọ vẫn giãy dụa muốn diễn cho xong.

"Giấy nợ đâu?" Kê Từ hỏi.

Gã tự sờ soạng túi mình nửa ngày, tìm không ra bèn quay lại chỗ ngồi của mình xem thử.

Gã thứ nhất đi thì tới lượt gã thứ hai mò tìm trên người.

"Sao có chỗ tao được! Mới nãy đưa mày rồi mà!" gã thứ hai nói.

Gã thứ ba quăng nồi cho cho gã thứ hai, nhanh chóng nói: "Tao không giữ! Tao không biết!"

Ba người bắt đầu ụp nồi cho nhau, Kê Từ lấy ví tiền móc ra 200 tệ cùng một tấm danh thiếp, trầm giọng nói: "Đồ uống bánh trái tôi mời, liên quan đến 50 vạn nếu mấy người còn thắc mắc thì trực tiếp tìm tôi."

Lúc Thành Việt bị Kê Từ ôm vai ra khỏi tiệm cà phê, cả người như đang mơ, lúc bị đẩy vào xe Thành Việt còn nghiêng đầu xuyên qua cửa kính nhìn ba gã đã lục đục với nhau trong tiệm.

"Sao vậy?" Kê Từ cau mày nhìn sắc mặt cậu, vươn tay sờ trán cậu một cái.

Thành Việt nuốt nước bọt, vươn tay cầm tay Kê Từ đặt trên trán mình xuống, chậm rãi đặt tay mình vào lòng bàn tay Kê Từ.

"Cái gì vậy?" Kê Từ nắm một thứ mềm mềm được cậu thả vào trong tay.

"Giấy nợ." Thành Việt nói rồi kéo tay anh không thả, nụ cười trên mặt hơi ngớ ngẩn "Bọn họ ngốc lắm, lúc vừa bắt đầu đã đưa cho tôi."

Kê Từ nhìn góc độ Thành Việt ngẩng lên trong xe, một bên gò má được ánh đèn chiếu rọi.

Anh bỗng nhớ đến lúc mình đến biệt thự nhìn bức ảnh Thành Việt mà Kha Mâu gửi.

Cặp mắt hoa đào cong cong, khóe môi hồng hồng.

"Chú..." Thành Việt định nói gì đó thì bị cơn gió lạnh thổi qua làm cho rụt cổ.

Kê Từ khẽ nhíu mày nhìn đầu tóc vàng của cậu, càng trông càng không vừa mắt, dùng cái tay còn lại vò vò trên đầu cậu rồi cho ra quyết định: "Ngày mai phải đi học, giờ đi cạo tóc đã."

Thành Việt trợn to hai mắt, giọng nói không xác định lắm: "Cạo...?"

Sau khi chiếc xe thể thao bên ngoài tiệm cà phê lái đi, ba gã trong quán cà phê vẫn còn đang tìm.

"Đã đi chưa? Còn phải tìm tiếp hả?"

"Tìm thêm chút nữa coi, tao không thấy, rốt cuộc là ở trên người ai hả?"

"Lúc đầu tao đưa cho thằng bé kia rồi! Đừng nói nữa tìm tiếp đi... Đệt bà! Mày mò trứng tao!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net