Truyen30h.Net

Tiểu gia ta váy tặc nhiều

14-26

pancake9618

14.

Thành Việt ngồi ở ghế phụ loi nhoi vô cùng, lúc thì sờ sờ nóc xe, lúc thì sờ thân xe, trong mắt tràn đầy ao ước: "Đây là xe chú hả."

"Không, xe bạn tôi." Kê Từ nhìn con đường phía trước trả lời.

"Xe này ngầu quá đi mất! Đường nét này! Lực gia tốc này thực quá tuyệt!" Thành Việt nhìn vô lăng "Tôi sờ một cái được không?"

Kê Từ nhìn con đường phía trước, gật gật đầu.

Ánh mắt Thành Việt sáng lên, tay nhanh như gió sờ tới nhưng không ngờ chạm phải ngón tay mát lạnh.

Thành Việt: "..."

Thành Việt sờ trúng ngón tay Kê Từ thì lúng túng cười gượng, thấy vẻ mặt Kê Từ không có dấu hiệu muốn đánh mình Thành Việt mới yên tâm hơn, một lần nữa duỗi vuốt ra sờ sờ tay lái mấy cái cho đã ghiền mới buông tay.

Kê Từ nghiêng đầu nhìn Thành Việt đang cười thỏa mãn, không biết tâm tư thằng nhóc này thoáng thế nào nữa, vừa rồi mới bị dọa khóc mà giờ lại cười đến là thoải mái.

Kê Từ nhìn Thành Việt chăm chú một phút chốc, bị nụ cười trên mặt cậu lây lan cũng cười theo, suy nghĩ một chút rồi giải thích: "Hôm nay tôi đến thành phố kế bên làm việc, nên mới tới chậm."

"Không sao mà." Thành Việt thấy anh giải thích như thế lại thấy có phần ngại ngùng, cậu cười sờ sờ đầu, bỗng nhớ tới tờ giấy nợ kia "Cái giấy nợ kia..."

"Ba nhóc là ông chủ công ty lớn, vay tiền của ba gã kia lại chỉ vay có 50 vạn." Kê Từ vừa nhìn con đường phía trước vừa nhớ lại nội dung trên giấy nợ, phân tích cho cậu "Giấy tờ ký kết vay mượn có hay không đều không quan trọng, chưa nói tới thời gian vay, ngay cả khoản tiền kia dùng vào việc gì, tại sao mượn cũng không nói rõ ràng, ba nhóc có thể làm ra chuyện như vậy sao?"

Thành Việt chớp mắt một cái, trong đầu bỗng lóe lên, kinh ngạc nói: "Ý của chú là... giấy nợ là giả? Ba người kia chơi tôi sao!"

"Giấy nợ thật hay giả trước tiên không đề cập tới." Kê Từ nhớ lại dấu vết diễn trò vụng về của ba người kia, kèm theo thái độ nóng lòng muốn thoát thân có chút buồn cười "Phỏng chừng ba gã kia cũng là được thuê để dọa nhóc, nhóc suy nghĩ kỹ xem, ở đây nhóc có đắc tội với người nào không."

"Đắc tội người khác?" Thành Việt nhíu chặt chân mày suy nghĩ một chút "Không thể nào, tôi vốn chẳng quen biết ai ở đây, ngoại trừ..."

"Ngoại trừ ai?" Kê Từ hỏi.

Thành Việt cúi đầu suy nghĩ, cảm thấy không thể nào, người duy nhất cậu biết là một dì nọ trong công ty ba mẹ, dì ấy có quan hệ tốt với mẹ cậu, không có việc gì làm sẽ cùng mẹ sang Mỹ thăm mình, một nửa số mô hình xe trong bộ sưu tập của mình đều là dì ấy cho.

Kê Từ thấy Thành Việt bỗng dưng im lặng, anh không hỏi thêm gì, đậu xe vào bãi rồi chờ cậu suy nghĩ rõ ràng.

Thành Việt nhíu mày nghĩ ngợi muốn nát óc, cuối cùng lựa chọn cho qua, chờ cậu phản ứng lại mới phát hiện xe đã dừng một lúc rồi, cậu nghiêng đầu nhìn Kê Từ, ngượng ngùng nói: "Tôi mải suy nghĩ quá, đây là đâu?"

"Xuống xe đi." Kê Từ nói rồi vươn tay lấy chiếc mũ lưỡi trai trên đầu cậu xuống.

Thành Việt đột nhiên thấy trên đầu man mát, rụt cổ lại sợ sệt nghĩ, không phải Kê Từ định cạo trọc mình thật đó chứ.

Kê Từ xuống xe rồi mà người ngồi trong xe vẫn không có động tĩnh gì, anh nâng tay gõ lên cửa sổ xe.

Cửa xe vẫn không mở, ngược lại là cửa sổ xe hạ xuống.

Kê Từ khó hiểu hơi khom lưng nhìn vào cửa sổ xe: "Sao thế?"

Thành Việt ngước đầu, nép người sang một bên cửa, hai tay víu lấy bệ cửa sổ, nôn nóng bảo: "Tôi...tôi không cạo...không cạo trọc đâu!"

Kê Từ chống tay ngoài cửa xe, nhìn bộ dáng ngốc nghếch kia của cậu thì hơi bất đắc dĩ, mà một đầu tóc vàng chóe của Thành Việt thực sự khiến anh nhức mắt, chỉ có thể lạnh mặt vỗ một phát lên đầu Thành Việt: "Xuống xe."

"Đau..." Thành Việt bị anh bất thình lình vỗ một cái thì co người lại.

Kê Từ liếc nhìn cậu, lười dây dưa, trực tiếp mở cửa lôi người ra ngoài.

Thành Việt gần như là bị Kê Từ xách cổ nửa bước vào hiệu cắt tóc, cậu vì bảo vệ quả đầu vàng rực rỡ của mình mà bày ra sự phản kháng chân thật nhất đối với Kê Từ mặt lạnh.

Nhưng bị Kê Từ làm cho không nhúc nhích được, cậu vẫn tự nhận là mình phản kháng nghiêm túc lắm rồi.

Lúc bị kéo vào trong, Thành Việt đặc biệt suy nghĩ lại vì sao mình lại sợ Kê Từ đến vậy.

Kê Từ chưa bao giờ thực sự động tay với cậu, ngược lại còn là một người tốt.

Lúc bị nhét vào ghế, Thành Việt xuyên qua tấm gương sạch sẽ sáng ngời nhìn thấy mọi người đều yên tĩnh lại trong phòng thì bỗng ngộ ra một điều.

Thứ này chắc là...khí thế?

Nơi hai người đi vào có ít nhất mấy chục người đang có mặt, trừ nhóm thợ đứng làm tóc thì còn có các cô gái đang ngồi, bây giờ đều sững sờ nhìn Kê Từ bốc hơi lạnh.

Rất nhanh sau đó, một người đàn ông mặc áo khoác cổ tàu gần họ nhất đi tới bắt chuyện: "Chào hai vị tiên sinh."

"Xử lý đầu tóc thằng bé này gọn gàng sạch sẽ cho tôi." Kê Từ nói.

Thành Việt: "..."

Người mặc áo khoác cổ tàu cũng bị câu nói xử lý sạch sẽ kia của Kê Từ dọa ngẩn người, nhưng rất nhanh lấy lại tinh thần bắt đầu giới thiệu kiểu tóc rất nhiệt tình: "Kiểu này gần đây rất được ưa chuộng..."

Kê Từ nhìn Thành Việt trong gương, nhanh chóng nói: "Cắt ngắn, phải lộ trán ra, đằng sau không thể dài, tốt nhất là cắt bằng, nhuộm đen lại."

"Không được! Không thể cắt tóc mái của tôi được!" Thành Việt che lấy tóc mái, thề sống thề chết bảo vệ chúng "Trán tôi dễ bị trúng gió lạnh!"

Kê Từ lạnh nhạt liếc cậu, cuối cùng quyết định: "Thế cạo trọc luôn, cạo trọc cho sáng sủa."

"Thôi cắt ngắn đi!" Thành Việt cấp tóc đổi giọng, nhưng đôi mắt trừng to vì bực tức nhìn nhìn Kê Từ sau lưng ở trong gương.

Kê Từ nhìn dáng vẻ của cậu, nở nụ cười hiếm thấy, quay sang nói với người đàn ông mặc áo khoác cổ tàu: "Cắt ngắn, nhuộm đen."

Thành Việt nhìn người mặc áo khoác cổ tàu bắt đầu sắp xếp đạo cụ thì nhắm mắt lại, cậu không muốn nhìn thấy mái tóc vàng rực rỡ của mình bị cắt đâu.

"Ngài không cần phải nhắm mắt đâu." Người mặc áo khoác tàu choàng vây cổ cho cậu.

"Anh tên gì vậy?" Thành Việt đột ngột mở mắt ra.

"À...tôi là..."

"Anh Tony tốt bụng à, đừng nghe lời người kia, đừng cắt tóc mái của tôi quá ngắn nhé, chỉ cần tạo hiệu quả thị giác đã cắt là được rồi." Thành Việt thừa dịp Kê Từ ở sau không chú ý, hạ thấp âm lượng nói thật nhanh.

"Tôi không phải tên Tony..." người mặc áo khoác cổ tàu nói xong, lòng còn lo sợ nhìn người ngồi trên sofa cách đó không xa ở đằng sau "Đó là anh cậu à? Khí thế mạnh mẽ quá, tôi không dám..."

"Anh nhát gan quá vậy, mạnh mẽ lên có được không?" Thành Việt vì tóc của mình mà kiên trì đến cuối "Danny à, anh có thể đừng cắt phía sau của..."

Thành Việt còn đang nói thì trông thấy Kê Từ trong gương chậm rãi đi về phía này.

"Sao còn chưa cắt?" Kê Từ hỏi.

"Cắt ngay! Cắt ngay!" người mặc áo khoác cổ tàu bỗng lên tinh thần, cầm kéo lên.

Chờ Kê Từ đi, Thành Việt lập tức đau lòng nói: "Kevin à đừng cắt ngắn quá nha..."

"Tôi không phải Kevin..." người mặc áo khoác cổ tàu cũng bó tay.

Sau ba lần gội, ba lần sấy, cuối cùng Thành Việt cũng cảm giác được đầu tóc mình đã thay đổi rồi.

Cậu thậm chí không dám liếc nhìn gương lấy một cái, chỉ giơ tay sờ đầu mình một chút, không sờ được mớ tóc sau gáy thì hoàn toàn nguội lạnh cả con tim.

Kê Từ ngồi trên sa lông nhìn Thành Việt cúi đầu bước từng bước tới bên mình, đáy mắt khó phát hiện sáng lên một cái.

Tóc của Thành Việt được nhuộm đen cắt ngắn lên, so với trước đây nhìn lanh lợi hơn nhiều.

Kê Từ luôn biết da dẻ Thành Việt rất trắng, so với người khác thì trắng hơn cả một trời một vực, đặc biết là lúc nhuộm tóc đen, một cậu nhóc trắng trẻo ngoan ngoãn, môi hồng răng trắng.

So với đầu tóc vàng ruộm lúc trước quả là không cùng đẳng cấp.

Thành Việt dẩu môi, đi qua cầm lấy cái mũ lưỡi trai trên tay Kê Từ đội lên đầu, quay người ra khỏi hiệu cắt tóc.

Kê Từ thanh toán xong vừa định ra theo lại bị người mặc áo khoác cổ tàu gọi lại.

"Vị khách đi cùng anh quên cầm điện thoại theo." Người mặc áo khoác cổ tàu không biết là ngượng ngùng hay lo lắng mà chỉ đưa điện thoại thôi cũng đỏ ửng cả mặt.

"Cảm ơn." Kê Từ nhận lấy điện thoại, suy nghĩ một chút vẫn hỏi "Những cậu nhóc bây giờ không thích kiểu tóc như vậy sao?"

"À...có thích, cũng có không thích..." người nọ trả lời, chậm rãi móc di động trong túi ra chuẩn bị xin phương thức liên lạc của người đàn ông cao lớn eo thon chân dài trước mặt.

"Làm phiền cậu rồi Alan." Kê Từ nói rồi đẩy cửa ra ngoài.

Người mặc áo khoác cổ tàu nhìn bóng lưng anh rời đi, cơ mặt giần giật, thần sắc hoảng hốt đứng ở cửa lầm bầm: "Tôi là...Vương Đại Vĩ mà..."

Kê Từ vừa ra khỏi hiệu cắt tóc đã trông thấy Thành Việt đứng ở lề đường, bên cạnh cậu còn vây quanh hai nữ sinh.

Khuôn mặt hai nữ sinh đều đỏ hồng, lấy điện thoại di động tìm Thành Việt muốn phương thức liên lạc.

Thành Việt ngại ngùng sờ mũi một cái, gật đầu đồng ý, định móc điện thoại trong túi ra nhưng sờ soạng nửa ngày cũng tìm không được.

Thành Việt quay đầu thì thấy Kê Từ đang đứng cách đó không xa, vẻ mặt tối tăm dưới ánh đèn đang nhìn cậu.

Thành Việt bất thình lình thấy sau lưng lạnh toát.

Tác giả:

Kê Từ: Mẹ kiếp biết vậy cạo trọc quách cho xong!

Chương 15

Kê Từ nhìn đèn đỏ phía trước, chậm rãi dừng xe, nghiêng đầu cau mày nhìn Thành Việt từ khi lên xe vẫn luôn nhìn chăm chăm vào điện thoại.

Trẻ con bây giờ đều thích nghịch điện thoại di động, ăn uống ngủ nghỉ đều không thể không vọc di động.

Theo như Kê Từ quan sát, ở điểm này Thành Việt vẫn còn khá được, không có tật xấu lúc ăn cơm thì chơi di động, làm gì cũng cũng phải mò di động.

Đèn xanh sáng lên, Kê Từ vừa lái xe vừa làm bộ hỏi vu vơ: "Xem gì đấy?"

"Hở?" Thành Việt nghe vậy nhìn sang bên cạnh "Xem vòng bạn bè của chú, ầy, không phải tôi khen chứ vòng bạn bè của chú nhạt lắm ấy, xem một nửa tôi còn suýt ngủ gật."

"Vòng bạn bè của tôi?" Kê Từ nhíu mày, lại hỏi "Chứ không phải nhóc đang tán gẫu với hai cô gái nhỏ vừa rồi?"

"Cũng có." Thành Việt nhét di động vào túi, dựa lưng ra ghế điều chỉnh một tư thế thoải mái, thở dài một hơi "Hai cô ấy nói muốn kết bạn với tôi, tôi nói được. Sau đó hỏi tên tài khoản của tôi có nghĩa là gì, tôi nói đó là tên tiếng Anh của tôi, sau đó cổ lại hỏi tiếp ngày mai tôi có rảnh không, tôi trả lời là để tra bách khoa toàn thư xem sao, hai cổ không để ý tôi nữa."

Kê Từ nghe thế thấy hơi buồn cười, suy nghĩ một chút vẫn dặn dò: "Chưa thành niên không thể có bạn gái."

"Ờm." Thành Việt sảng khoái gật đầu, không quen bạn gái cũng không thành vấn đề, dù sao cậu cũng không thích con gái.

Kê Từ thấy cậu đồng ý nhanh vậy thì kinh ngạc, suy nghĩ một chút cảm thấy chắc ở phương diện này nhóc con vẫn chưa hiểu nhiều lắm.

Bấy giờ thời gian không còn sớm nữa, đã sắp 10 giờ rưỡi, ngày mai anh cần phải đưa Thành Việt đến trường học rồi mới có thể đến công ty.

Cho nên về nhà rồi, Kê Từ liền bắt Thành Việt đi tắm.

Thành Việt vâng lời không ho he gì mà mang quần áo vào phòng tắm.

Lúc Kê Từ ngồi trên ghế sa lông trao đổi xong xuôi với Đường Cảnh về tình huống bên kia thì Thành Việt vừa vặn tắm xong đi ra.

Bên ngoài cửa phòng tắm không biết sao có một vũng nước nhỏ, đúng lúc Kê Từ đi ngang qua, thấy Thành Việt cứ thế đạp chân lên, thân thể ngã ra sau, anh vội vàng vươn tay ôm eo cậu giữ lại.

"A!" áo tắm buộc lỏng lẻo trên người Thành Việt bị Kê Từ lôi kéo như thế nên lộ ra hơn nửa lồng ngực.

Kê Từ nhìn đầu tóc còn ướt của cậu, nới lỏng tay "Lau khô tóc đi, ngủ sớm một chút, không được chơi điện thoại."

"Biết rồi." Thành Việt gật gật đầu, hỏi "Máy sấy tóc ở đâu thế?"

Kê Từ chỉ chỗ cho cậu, nhìn cậu ngoan ngoãn đi lấy máy sấy tóc, luôn cảm giác có gì đó không đúng lắm.

Thành Việt quá nghe lời.

Kê Từ lo lắng vì hôm nay có chuyện kích thích cậu, anh định nói gì đó, nâng mắt thấy Thành Việt cầm máy sắp sửa thổi lên tóc thì thở dài, vơ lấy khăn mặt sạch ở gần đó ném lên đầu Thành Việt.

Thành Việt đang chuẩn bị sấy tóc trước mắt bỗng tối sầm, cả người hơi sững sờ, đoán chừng là hôm nay gội đầu nhiều lần, đầu óc bị cậu nước vào rồi.

Vừa nãy tắm rửa thực ra cậu không định gội đầu, nhưng vừa mở nước cậu lại cứ thế đứng dưới vòi sen.

Kê Từ thấy cậu không nhúc nhích, bèn cầm khăn mặt tùy tiện lau nhẹ trên đầu cậu hai cái: "Sau này có chuyện gì thì nói với tôi, giống như hôm nay, phản ứng của nhóc phải là gọi điện cho tôi trước nhất để tôi tới xử lý, đừng..."

"Cảm ơn..." Thành Việt ngắt lời Kê Từ, cậu biết Kê Từ sẽ nói gì tiếp theo, cũng hiểu rõ ý Kê Từ, anh muốn nói tất cả đều đã qua rồi, mà Thành Việt tự nguyện nâng trái tim cho Kê Từ xem rõ ràng, cậu không phải kẻ vô ơn, người khác đối xử với cậu thế nào cậu đều biết cả.

Thành Việt ngẩng đầu nhìn Kê Từ, âm thanh có chút khó chịu nhưng kiên định: "Mẹ tôi đã dạy...làm người phải lấy ân báo đáp, bây giờ chú chăm sóc tôi, sau này tôi cũng sẽ chăm sóc chú, chú già rồi tôi sẽ nuôi chú, mỗi ngày lái xe đưa chú đi hóng gió, tôi thấy chú rất thích...mắng người khác, nếu chú không vui thì mắng tôi hai câu cũng không sao, tôi nhanh quên lắm..."

Kê Từ nhìn Thành Việt miễn cưỡng cao đến bả vai anh, nhìn Kê Từ chưa tới 17 đường hoàng trịnh trọng nói chờ anh già đi, đầu Kê Từ cũng hơi đau.

Anh duỗi ngón tay chọc cái gáy trơn mịn của Thành Việt, bất đắc dĩ nói: "Đầu không lớn mà nghĩ cũng nhiều lắm, nhanh đi ngủ đi, 6 giờ sáng mai nếu không dậy..."

"Chắc chắc có thể dậy mà!" Thành Việt la lên, nhanh chân chạy về phòng mình, vừa chạy vừa kêu "Dậy không nổi thì tôi là con trai chú!"

Sáu giờ sáng hôm sau.

"Không muốn..." Thành Việt mơ màng ôm chăn chôn mặt vào gối không muốn dậy, lấy ra một nửa công lực khi làm nũng với mẹ cậu "Tôi ngủ chút nữa thôi... sẽ dậy ngay mà... năm phút thôi được không..."

"Gọi ba đi." Kê Từ ở trên cao nhìn xuống người nằm trên giường.

"Ba..." Thành Việt mất hết cốt khí "Ba à để tôi ngủ một chút nữa đi..."

"Được." Thành Việt cúi đầu nhìn đồng hồ "Cho nhóc thêm năm phút."

Thành Việt nghe vậy liền tắt máy, ôm chăn ngủ thiếp đi.

Sau hai phút, Thành Việt đột nhiên mơ thấy bởi vì mình dậy trễ, Kê Từ vô cùng thất vọng chỉ vào mũi cậu, bảo "Tôi không có đứa con trai ngu ngốc như cậu!"

Thành Việt lập tức bị làm cho tỉnh lại, gần như là ngồi bật dậy trên giường.

Kê Từ nhìn cậu, giọng điệu hờ hững: "Còn 3 phút, ngủ thêm chút đi."

"Không ngủ!" Thành Việt khịt mũi, xốc chăn nhảy xuống giường.

Thành Việt gần như chỉ dùng 10 phút đã chỉnh trang xong, sau đó hơi sốt sắng đi qua, nói với Kê Từ đang uống nước trên ghế sa lông trước mặt "Chuẩn bị xong rồi."

"Ăn sáng trước đã." Đôi mắt Kê Từ không liếc một cái, anh nhìn chằm chằm màn hình máy tính bảo "Trên bàn ăn."

"À ờm." Thành Việt xoay người đi vào bàn ăn.

Vài giây sau, Kê Từ đóng notebook lại, xoay người sang bàn ăn thì thấy Thành Việt nhét đầy một miệng bánh mì đang đi tới đây.

"i hoi..." Thành Việt bởi vì đồ ăn trong miệng nên nói năng không rõ ràng.

Kê Từ nhìn cậu, vừa bực vừa buồn cười, bèn rót cốc nước cho cậu "Ăn từ từ thôi, tôi đâu có giục nhóc."

"Vội mà." Thành Việt uống hớp nước, hai má phồng lên, nhìn như chú chuột lang.

Kê Từ không nhịn được đưa tay ngắt một cái, hỏi: "Vội cái gì, chưa tới giờ."

"Tôi sợ chú vội." Thành Việt vất vả nuốt đồ ăn trong miệng xuống "Đi thôi."

"Ăn no chưa?" Kê Từ hỏi.

Thành Việt nhanh chóng gật đầu.

"Mang sữa bò trên bàn theo đi." Kê Từ bảo cậu.

Sáng sớm nên xe trên đường không nhiều lắm, Kê Từ đưa Thành Việt tới trường, so với thời gian anh cùng giáo viên chủ nhiệm liên hệ còn cách rất lâu.

Sân trường không nhìn thấy bóng ai, mà Kê Từ cùng Thành Việt đi vào dãy phòng học mới nghe tiếng học sinh đọc sách vang lên.

Lên lầu đi ngang qua vài lớp học, Thành Việt tò mò nhìn ngó xung quanh, nghiêng đầu hỏi Kê Từ: "Họ đọc cái gì vậy?"

"Đọc sách buổi sáng." Kê Từ đơn giản giải thích.

Thành Việt xem thường hừ một tiếng, trường cấp ba Trung Quốc quá nhàm chán.

Kê Từ nghe thấy cậu hừ, xoay qua nhìn cậu lại vừa vặn trông thấy gò má cậu, sau khi thấy rõ thì chau mày: "Sao mặt bị đỏ thế kia?"

"Hở?" Thành Việt nâng tay sờ sờ mặt "Có sao? Chắc do sáng nay chú nhéo mặt tôi đó."

Kê Từ nhớ lại độ mạnh trên tay mình sáng nay, cau mày nghi hoặc một hồi, anh nhéo không mạnh là bao mà mặt Thành Việt rõ ràng đỏ một mảng rồi, anh chỉ có thể đến gần cúi đầu nhìn kỹ hơn.

"Chuyện nhỏ ấy mà, lát nữa sẽ hết thôi, tôi cũng không có đau." Thành Việt trợn mắt nói bừa, đó giờ cậu rất sợ đau, thực ra trên mặt còn thấy ê ẩm một lúc cơ.

Kê Từ định nói gì đó thì phòng học trước mặt bỗng xuất hiện một người phụ nữ trung niên, thấy hai người thì hơi khựng lại, rồi vẫy vẫy tay với họ.

"Ngài Kê phải không?" người phụ nữ trung niên nhẹ giọng hỏi.

"Là tôi." Kê Từ nhìn trang phục người phụ nữ, cười đưa tay ra "Chào buổi sáng, cô Trần."

"Chào anh chào anh." Cô Trần vội vàng duỗi tay bắt lấy, nhìn sang Thành Việt mở to mắt đi theo bên cạnh Kê Từ: "Đây là em trai Thành Việt của anh phải không?"

"Phải." Kê Từ nghiêng đầu nhìn Thành Việt, giới thiệu "Đây là giáo viên chủ nhiệm của nhóc, cô giáo Trần."

"Chào cô Trần ạ." Thành Việt bắt chước đưa tay ra.

Hai người được cô Trần mời tới văn phòng nói chuyện một lúc lâu, một hồi chuông hết tiết đã vang rồi, có vài nữ sinh ôm theo bài tập tiến vào văn phòng.

Thấy Thành Việt thì các cô bé đỏ mặt thả bài tập lên bàn, nhưng không chịu đi.

Mãi đến khi chuông vào tiết vang lên, cô Trần vỗ tay một cái, nói: "Tình hình căn bản của Thành Việt tôi đã biết rồi, Ngài Kê đây cứ yên tâm trở về đi, vấn đề của cậu nhóc không lớn, phỏng chừng cũng chỉ là không theo kịp lớp, tôi sẽ cố gắng hết sức phụ đạo."

Kê Từ cười nói cảm ơn rồi dặn dò Thành Việt vài câu, bấy giờ mới rời khỏi trường học.

Mà Thành Việt đi theo sau mông cô Trần bây giờ đang đứng trên bục giảng cùng cô.

Phía dưới bục giảng là chi chít đầu người, đoán chừng cũng phải 40, 50 cái.

Vậy có nghĩa là hơn 80 cặp mắt đang nhìn chằm chằm hướng bục giảng, Thành Việt không quen tình cảnh này, chỉ biết cúi đầu, tay kéo thấp mũ lưỡi trai, kéo thấp thật thấp.

"Bạn ấy vừa chuyển về từ Mỹ đến trường chúng ta, mọi người giúp bạn ấy nhiều hơn để bạn làm quen với hoàn cảnh mới nhé." Cô Trần vẻ mặt tươi cười bảo, còn vài lần toan khoác lấy vai Thành Việt, nhưng bởi vì chênh lệch chiều cao nên không thể đặt lên vai cậu.

Thành Việt thấy cô như thế, nhớ lại Kê Từ dặn cậu phải biết tôn trọng giáo viên, chỉ đành khụy người thấp xuống tư thế trung bình tấn.

Lần này cô Trần đã thuận lợi đặt tay lên bả vai cậu.

Học sinh bên dưới bục giảng đều cười vang, cảm thấy học sinh đẹp trai mới chuyển trường có hơi ngốc xít.

Chương 16

Cô giáo Trần thấy học sinh dưới bục giảng cười ngất, cũng phát hiện có gì đó sai sai, nghiêng đầu nhìn Thành Việt bên cạnh mình đang sắp ngồi xổm, cũng bật cười.

Ấn tượng đầu tiên của cô giáo Trần về Thành Việt là một cậu bé không thích cười, vóc dáng cao, đội mũ lưỡi trai đen trông rất ngầu, cô còn tưởng không dễ dạy dỗ, ai ngờ cậu bé này lại...

"Được rồi." Cô giáo Trần vẫy tay, ý bảo mọi người thôi cười "Cười cô lùn đấy phỏng! Không được cười! Thành Việt, em tự giới thiệu mình đi."

Thành Việt thấy tay cô bỏ xuống, cậu đứng thẳng người dậy nhìn xuống dưới thì bắt đầu căng thẳng, thế nên nói chuyện cũng từng chữ từng chữ rất cứng nhắc: "Mình là Thành Việt, chào các bạn."

Bên dưới bục giảng lại cười lăn cười bò.

Cô giáo Trần vừa định hỏi cậu còn muốn nói gì khác không, quay sang nhìn kỹ mới phát hiện trên trán cậu bé này đều là mồ hôi.

Cô nhìn ra được Thành Việt thực sự căng thẳng nên không bảo cậu nói gì nữa, dẫn cậu về chỗ ngồi rồi căn dặn học sinh phải hòa đồng với nhau, xong xuôi thì trở lại văn phòng.

Thành Việt quả thực rất căng thẳng, một khi căng thẳng thì vẻ mặt cũng khó coi lắm, trông hung dữ, nhưng nếu là người quen cậu thì đều biết cậu rất mềm mỏng, chọc một cái là lõm vào ngay.

Nhưng bạn nữ ngồi bên cạnh có lẽ bị Thành Việt dọa rồi, cứ muốn nói lại thôi, mặt mũi đỏ ửng, cuối cùng vẫn không nói gì.

Tiếng chuông hết tiết rất nhanh vang lên, Thành Việt không quá quen kiểu ngồi học nghiêm túc trên lớp cùng bầu không khí lặng lẽ của lớp, chủ yếu nữa là hôm nay cậu dậy sớm.

Cho nên lúc thầy giáo giảng bài ở trên, đầu Thành Việt đã gục xuống bàn.

Trong mơ màng có người gọi tên Thành Việt, còn đẩy cánh tay cậu.

Thành Việt ngủ mê không muốn phản ứng, không nhịn được lấy tay vỗ lên bàn học.

Lớp học nháy mắt yên tĩnh.

Vẻ mặt Khương Cách Tử ngồi bên cạnh Thành Việt hơi phức tạp, nhìn thầy giáo số học bị giật mình, lại nhìn bạn học mới công khai nằm ngủ say sưa trên bàn, nhịn không được lau một giọt mồ hôi vì cậu.

"Thành Việt...Thành Việt...bạn dậy đi" Khương Cách Tử lại đẩy một cái.

Lông mày Thành Việt nhăn lại, Khương Cách Tử sợ quá nhấc ghế ngồi cách ra một bên.

"Đứng dậy!" thầy giáo lớn tuổi tức giận thổi râu mép "Học sinh mới chuyển đến ngày đầu tiên đã ngủ gật rồi! Em biết mình sai ở đâu không hả!"

Thành Việt bị thầy rống một tiếng, bấy giờ mới tỉnh lại, vừa giơ tay định dụi mắt thì thấy ông thầy giáo kia vẻ mặt sợ hãi mà bước chân lưu loát lui về sau ba bốn bước.

Thành Việt bị tình huống này dọa cho trợn to mắt, tay ngừng lại, quên luôn cả mắt đang muốn dụi.

Ông già này luyện khinh công hả trời.

"Em...em..." tay thầy giáo già run run chỉ cậu, giọng nói ngược lại cứng rắn "Em biết mình..."

Thầy giáo già còn chưa nói xong, Thành Việt nghiêng đầu liếc nhìn tình huống yên lặng xung quanh thì cau mày, nghĩ mình vậy mà lại ngủ, cảm thấy thật có lỗi, cảm giác mình không vâng lời giáo viên, đặc biệt là giáo viên này lại còn là một thầy giáo cao tuổi rồi, Thành Việt lập tức nghiêm túc, vô cùng áy náy nói: "Em sai rồi ạ."

Thành Việt vừa dứt lời, cả lớp so với vừa nãy càng yên tĩnh hơn.

Câu nói 'không biết sai thì ra khỏi lớp' tiếp theo trong miệng thầy giáo số học mạnh mẽ nghẹn lại cổ họng, phun ra không được, mà nuốt lại thì uất ức.

Thầy giáo già nghĩ thói xấu của học sinh bây giờ nhiều quá, vừa uất ức vừa tiếp tục giảng bài.

Thành Việt đứng học tròn hai tiết số học, cuối cùng thấy ông thầy trừng mắt vểnh râu mép kia ra khỏi phòng học rồi cậu mới thở dài một hơi, chuẩn bị ngồi xuống thì bị bốn năm nam sinh xung quanh vây tới.

"Này anh bạn đẹp trai! Trâu bò ghê!"

"Đây là lần đầu tiên tôi thấy lão Hoàng bị nghẹn lời đó! Cậu sống ở đâu vậy người anh em?"

"Biết chơi đá cầu không! Mấy anh đây mang chú đi chơi!"

"Đá...cái gì?" Thành Việt lùng bùng lỗ tai, nhìn mấy nam sinh xung quanh mình chiều cao có ít nhất hơn 1m8, nghĩ có phải mình nghe lầm không, bình thường không phải đá bóng à.

"Đá cầu ấy!" Trần Tổng cao hơn cậu một cái đầu, ôm bả vai cậu cười hớn hở trả lời, rồi nghiêng đầu gọi Khương Cách Tử "Cách Tử! Lấy quả cầu vô địch tới cho anh đây! Nhìn anh đây trổ tài cho bạn mới xem này!"

———————————————————————————————–

Kê Từ cười nhạt, chầm chậm đẩy tài liệu về phía La Phong Hành ngồi ở đối diện.

La Phong Hành không liếc tài liệu lấy một cái, chỉ đưa tay mân mê chiếc nhẫn ngọc thạch trên ngón tay mình, chậm rãi nói: "Chuyện mấy năm trước mà vẫn tra ra, phí không ít sức lực nhỉ?"

"Phiền ngài quan tâm rồi." Kê Từ cười cười "Trùng hợp tra ra thôi, hai mẹ con kia vẫn tạm ổn, chỉ là trong nhà thiếu đi một người nên sống không tốt lắm, cậu hai nhà ngài La hai năm rồi sống vẫn tốt chứ?"

La Phong Hành nghe anh nói xong rốt cuộc cúi đầu liếc nhìn tài liệu, nhìn chứng cứ cùng dấu vân tay của đứa con trai ngu ngốc kia được bày ra chỉnh tề, bàn tay vươn ra gõ lên mặt bàn có chút gấp: "Chuyện phóng viên Mục đào ra tôi không tham dự, anh nói tôi cũng không biết, lời truyền miệng cũng đừng quá tin là thật, tên tuổi các anh một hai năm qua thực sự rất nổi, kiện cáo hễ đánh là thắng, lỡ như vì chuyện này mà sụp xuống không gượng dậy được nữa, cẩn thận dưới chân một chút đi."

"Dưới chân có gì hay không cũng không to tát, bước trên đường khó tránh khỏi sẽ giẫm lên vài thứ." Trên mặt Kê Từ không nở nụ cười "Những đứa trẻ khiếm khuyết ở viện mồ côi không bì được với ông chủ La gia đại nghiệp đại, có thể hùng hồn biện luận, có một số đứa bé không nghe được, một số không nói được, nhưng không có nghĩa là vĩnh viễn sẽ không có người nhìn thấy bọn trẻ, tôi nhìn thấy, sẽ kéo chúng lên. Anh nhìn thấy, vậy cũng chỉ là giúp một tay, càng về sau càng nhiều tay hơn, không cần biết là tay ai duỗi ra."

La Phong Hành thở dài một hơi, vươn tay lấy tài liệu trên bàn ôm vào ngực, lại lấy ra bút ghi âm đặt lên bàn, đẩy qua, nghiêm túc nói: "Các anh và cô phóng viên kia vẫn nên kiềm chế một chút, không ngọn núi nào đứng yên mãi, nhỡ làm nứt ra, còn liên lụy đến những người tản bộ dưới chân núi."

"Ai nói chúng tôi muốn gánh núi chứ." Kê Từ cầm bút ghi âm qua, cười cười "Tự mình gánh nhiều sẽ mệt, chúng tôi gọi người đến san, đây gọi là đưa công trạng."

La Phong Hành nghe vậy ngẩn người, nghĩ đến tin đồn mấy ngày gần đây cấp trên sắp có người mới, nhất thời nhìn ánh mắt Kê Từ có điều khang khác, lại nhớ tới bút ghi âm mình vừa giao ra, nhịn không được kinh sợ trong lòng.

Từ xưa đến nay người người sợ làm quan chức, nếu chuyện này không cẩn thận, phỏng chừng nơi này phải lật sang trang mới.

Đường Cảnh ngồi trên ghế dài nhìn bóng lưng La Phong Hành đẩy cửa đi xa, lúc này mới đứng dậy đi vào phòng bao riêng.

Đường Cảnh đẩy cửa ra đã thấy Kê Từ đang yên lặng uống cà phê trên tay, hiểu được việc này xem như bàn bạc xong xuôi rồi.

Đường Cảnh lập tức thở phào nhẹ nhõm, thoải mái nói: "Chỉ việc ở ngoài lo lắng, may là có luật sư Kê của chúng ta ra tay, chẳng có việc gì không thành cả!"

"Chỉ là một lỗ hổng nhỏ thôi, ông hưng phấn làm gì." Kê Từ đặt cốc xuống, cầm bút ghi âm lên nhìn với ánh mắt tối tăm.

Việc này đối với những ông chủ lớn kia không đến nỗi khó khăn.

Khó ở chỗ bọn họ chơi chính là những đứa bé được xã hội công nhận là đầu óc có bệnh, thân thể có khiếm khuyết kia.

Lời nói của bệnh nhân tâm thần, ai sẽ tin, huống chi những đứa bé mắc bệnh tâm thần cũng sẽ không nói.

"Được rồi, ông đừng lo lắng nữa." Đường Cảnh nhìn vẻ mặt anh liền biết anh đang nghĩ gì, cười an ủi rằng "Tóm lại là thắng lợi đầu tiên vô cùng vang dội, ăn mừng một trận chứ, bạn tôi mới mở một quán bar, vừa lúc tôi cũng gọi vài người bạn tới chơi, chúng ta đã lâu rồi chưa ra ngoài đấy."

"Khi nào ông gọi?" Kê Từ hỏi.

"Bây giờ." Đường Cảnh lắc lắc di động trên tay gửi tin nhắn vào nhóm chat.

"Không được, tôi phải đón Thành Việt tan học." Kê Từ cúi đầu xem giờ trên đồng hồ đeo tay, mười phút nữa là Thành Việt tan học rồi.

Anh không thể dắt trẻ vị thành niên đến quán bar được.

Đường Cảnh gửi tin xong nhận được một tràng đáp lại, không quan tâm bảo: "Mang cậu bạn nhỏ theo đi."

"Không được." Kê Từ vừa từ chối, điện thoại di động trên tay anh bỗng rung lên.

Kê Từ cúi đầu nhìn, phát hiện là tin nhắn của Thành Việt.

[Các bạn học dắt tôi đi uống trà sữa, tôi sẽ về sau.]

Đường Cảnh lại gần liếc một cái, cười to: "Cậu bạn nhỏ biết điều ghê. Đi nào Luật sư Kê, cậu nhóc chơi của con nít, chúng ta chơi của người lớn."

Thành Việt gửi tin nhắn xong nhìn các cô cậu bạn vây quanh bàn học mình, suy nghĩ một chút lại nói thêm: "Tôi không thích uống trà sữa lắm."

"Không thành vấn đề," Trần Tổng cười khoát tay lên bả vai cậu "Chủ yếu cũng không phải là uống trà sữa."

"Vậy chứ uống gì?" Thành Việt bị họ đẩy ra hướng cổng trường.

"Cậu thật là..." Trần Tổng chỉ tiếc mài sắt không thành thép thở dài một hơi, đầu trộm đuôi cướp ghé lại bên tai cậu "Chủ yếu là chúng tôi sẽ làm thơ, mỗi người đối một câu, cậu phải suy nghĩ cho kỹ trước đi."

Sau khi Thành Việt lên xe thì nhắn tin cho Kê Từ.

[Tôi đang trên đường đi uống trà sữa với bạn học, bạn ấy còn bảo muốn làm thơ.]

Thành Việt gửi tin nhắn đi không bao lâu, di động rất nhanh rung lên một chút, là Kê Từ gửi tin tới.

[Chú ý an toàn]

Thành Việt xem tin nhắn thì gật gù, tiếp đó mới phản ứng được là Kê Từ không nhìn thấy, cúi đầu nhắn cho Kê Từ rằng 'biết rồi', sau đó nhắm mắt bắt đầu ngủ bù.

Nhóm người Thành Việt tổng cộng 7 người, 5 nam, 2 nữ, trừ Thành Việt ra tất cả đều mặc đồng phục học sinh.

Trên xe Thành Việt ngồi có 4 người, 2 nam 2 nữ.

Thành Việt cùng Trần Tổng to con, còn có Khương Cách Tử cùng bạn cậu và một bạn nữ tóc ngắn rất hay ngại ngùng.

Lái xe được nửa đường, 1 nam 2 nữ còn lại trên xe bắt đầu cởi quần áo rồi mặc trang bị lên người.

Toàn bộ quá trình đều lặng yên không tiếng động, ba người mặt không cảm xúc như đang làm chuyện đại sự.

Thành Việt nhắm mắt ngồi ở ghế trước, không hay biết gì.

Chờ tài xế dừng xe Thành Việt mới mở mắt ra, quay đầu ra sau chuẩn bị hỏi đến hay chưa lại bị ba người đằng sau làm giật mình.

Trước mắt toàn là áo khoác đen, váy da, dây chuyền vàng, môi son đỏ tươi.

Chương 17

Lúc tài xế quay lại cũng sửng sốt, ba đứa nhóc này là ông chở từ trung học nhất thành phố qua.

Hệt như bị đổi đầu giữa đường vậy.

Quả thực là bạch diện thư sinh hóa Chung Quỳ, trên đất bằng vang rền tiếng sét.

"Cảm ơn chú ạ." Khương Cách Tử nhếch bờ môi đỏ thẫm của nhỏ, cười cười móc tiền ra đưa cho tài xế.

"Để mình." Thành Việt rốt cuộc phản ứng lại, từ nhỏ khi cậu ra ngoài đã không để con gái trả tiền, nhưng vừa móc tiền ra mới phát hiền tất cả đều là đô Mỹ.

"Anh em à cậu được lắm đó! Đô Mỹ cơ!" Trần Tổng như con lừa hoang trông thấy đồ ăn mà vui mừng, đi qua cầm tiền từ tay Thành Việt.

Sau khi xuống xe, khuôn mặt Thành Việt hồng hồng nói câu 'thật ngại quá' với Khương Cách Tử.

"Không sao mà." Khương Cách Tử cũng đỏ mặt.

"Hai người có thôi đi không." Trần Tổng không chút nể nang cười nhạo "Khách sáo tới lui mãi, dứt khoát dập đầu quỳ lạy đê, xem xem đầu ai đập vang hơn."

Trần Tổng nói xong chỉ sang cô bạn tóc ngắn mặc váy da "Cát Kỳ, trang bị cho Thành Việt một phần luôn, kẻo lát nữa bị cản lại."

Cát Kỳ nghe vậy thì cho tay vào túi nhỏ vẫn luôn mang theo, móc ra mười cái dây chuyền vang thật to, vừa ngượng ngùng đưa cho Thành Việt vừa nhỏ giọng bảo: "Bạn chọn đại đi."

"Hở?" Thành Việt nhìn mớ dây chuyền trên tay nhỏ mà sững ra, nghiêng đầu nhìn Trần Tổng "Đây là...làm gì thế?"

"Hầy...nói ra dài lắm..." Trần Tổng vờ vịt chấm nước mắt, chỉ vào cửa hàng trà sữa sơn màu hồng phấn cách đó không xa mà lên án "Họ không cho mặc quần áo đàng hoàng lịch sự đi vào!"

Thành Việt nhìn cửa hàng trà sữa hồng phấn nho nhỏ kia, lại nhìn quần áo của những người ở ngoài trừ cậu.

Thành Việt bây giờ thực sự rất muốn kéo Kê Từ tới đây, để anh thấy những người này mặc cái gì, quần áo trước kia của cậu so với những bạn học trước mắt này thực sự không đáng nhắc tới, lo lắng đề phòng, gan to bằng trời.

Nói xong Thành Việt mới phát giác mình dùng thành ngữ cũng ổn ra trò.

Lúc dây chuyền vàng bị Trần Tổng đeo lên cổ, Thành Việt cả người như chùn xuống, cậu ưỡn thẳng lưng, bấy giờ mới xem như hiểu được những người đeo dây chuyền vàng người này so với người kia càng phách lối hơn.

Cmn không hung hăng đâu có được, mệt cái cổ đây này.

Đến gần tiệm trà sữa màu hồng phấn rồi Thành Việt mới phát hiện không có nhân viên phục vụ.

Thành Việt còn đang thắc mắc nghĩ thế làm sao uống trà sữa thì trông thấy Khương Cách Tử kéo mở cánh cửa hình trái tim màu hồng phấn bên tường ra.

Trần Tổng thấy Khương Cách Tử mở cửa xong, đẩy mấy người họ đi xuống dưới.

Thành Việt tiến vào đường hầm thì mơ hồ nghe thấy tiếng nhạc, lúc đó mới phản ứng được đậu xanh rau má hóa ra là quán rượu.

Cả ngày hôm nay của Thành Việt quả thực nhìn mà muốn thở dài, Trần Tổng bên cạnh cậu còn đang mang ánh mắt hưng phấn.

Tên cậu bạn này nói không chừng thực sự có chữ tài trong đó.

"Bên này bên này!" Trần Tổng ra sức gọi mấy người đi sau, trước hết đem hai bạn nữ và Thành Việt đi tìm ghế ngồi.

Thành Việt nhìn cảnh tượng hết sức quen thuộc đến không thể quen hơn, trong đầu một nửa là hưng phấn, nửa kia là suy nghĩ nên về nhà sớm một chút.

Cậu liếc nhìn trên cái bàn trước mặt họ, được rồi, tất cả đều là nước trái cây và sữa bò, cũng thật sự là uống trà sữa mà ha.

"Nào nào nào, đứng lên đứng lên đi, chuẩn bị làm thơ nào!" Trần Tổng la lên.

Bảy người cùng hò reo theo tiếng nhạc, Thành Việt nhìn họ chơi một vòng nhưng vẫn không hiểu gì.

Bọn họ bên này chủ yếu hô hào vài câu mà Thành Việt vốn chưa từng nghe.

Lúc đến vòng thứ hai Thành Việt bị cưỡng ép kéo vào vòng tròn, thua không ngoài dự đoán.

Cậu nghĩ chỉ là nước trái cây thôi, nên không do dự nhiều, đưa lên miệng nuốt vào toàn bộ.

Chất lỏng cay nồng chảy vào khoang miệng trôi chảy cuống họng thì Thành Việt đã trợn to hai mắt.

Chim lợn gặm tỏi!

So với hoàn cảnh ầm ĩ bên này thì cách đó không xa, một bàn năm người ngồi ghế sa lông gần như thu hút một nửa ánh mắt của trai gái trong quán rượu.

Ngoại trừ người mập đang đứng nâng ly rượu kia.

Còn hai nam hai nữ, đặc biệt là người đàn ông mặc âu phục cao ráo ngồi bên trái, gần như hấp dẫn hơn phân nửa hỏa lực.

"Hiếm thấy mọi người tập hợp với nhau." Đường Cảnh cầm rượu trên tay lần lượt rót cho từng người "Chúc mừng một chút nào."

"Chúc mừng ông vinh quang đăng cơ lên 100kg hả?" Mục Giai nhìn ly được rót đầy rượu, cười nói.

Đường Cảnh cấp tốc chuyển mục tiêu, cười cười chạm cốc với Kê Từ một cái "Chúc mừng Kê đại luật sư của chúng ta độc thân tròn 30 năm! Ba ông chắc sầu muốn chết rồi, mắt thấy đầu ba tới nơi mà vẫn lẻ bóng, con trai ông cụ cũng sắp sửa tìm bạn trai tới nơi rồi!"

"Đường béo cầm thú, con gái tôi mới ba tuổi thôi!" Nhậm Tinh ngồi một bên Đường Cảnh mắng, quay sang lời lẽ đanh thép nói "Kê Từ, nha đầu nhà tôi còn hỏi cậu có cần nó giới thiệu bạn gái cho cậu không, bạn trai cũng được luôn!"

Đường Cảnh nghe xong cười đến ngã ra ghế sa lông, bưng ly rượu để trên cái bụng tròn vo của mình, rượu trong ly bị tiếng cười của hắn sánh một nửa ra ngoài.

Kê Từ cười theo, ngẩng đầu hắng giọng một tiếng.

Đường Cảnh lập tức ngậm miệng ngồi nghiêm chỉnh.

Nhậm Tinh bên cạnh cũng mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim không lo chuyện bao đồng, ra vẻ như cái gì cũng không biết.

Các bạn học cũ ngồi ở đây không một ai nói lại Kê Từ, hôm nay hai người họ chẳng qua là nhân lúc Kê Từ tâm trạng tốt mới trêu anh đôi câu.

Kê Từ thấy hai người như thế cũng lười mở miệng, chỉ cười nhẹ rồi nhấp hớp rượu.

Đường Cảnh thấy Kê Từ lưu manh hôm nay không có hứng thú tính toán với gã, lập tức vỗ bụng chào hỏi giao lưu vòng đầu tiên.

Thành Việt cùng các bạn học bên này làm thơ thua đến là thảm, nhưng mấy bạn học kia không nhất định bắt cậu phải uống, chỉ là lúc đầu Thành Việt không biết trong bình là rượu nên uống hơi nhiều.

Bởi vậy dù sau đó không uống mấy nhưng đầu óc cậu đã bắt đầu chuếnh choáng.

Đầu óc Thành Việt mơ màng được Trần Tổng đỡ đi toilet, lúc hai người quay về chỗ ngồi đi ngang qua bục nhảy thì bị dòng người trong quán rượu tách nhau ra.

Thành Việt nỗ lúc lắc đầu cố gắng chen ra khỏi đám đông nhảy múa điên cuồng này, nhưng một giây sau đó bỗng dưng bị người nào kéo lấy.

Thành Việt kinh ngạc nhìn cô gái kéo cánh tay cậu, vội vã hô lớn: "Nhầm người rồi!"

Cô gái kia quay đầu nhìn cậu một cái, không biết nói gì trong miệng rồi cười cười kéo cậu tới giữa bục nhảy.

Thành Việt thấy tình hình không ổn thì muốn xoay người đi, nhưng chỉ trong nháy mắt, xung quanh cậu có bảy, tám cô gái vây cậu vào giữa.

Dù đi hướng nào cũng đều đụng phải người ta, nhất thời tay chân lúng túng không dám động đậy, chỉ có thể trợn mắt tìm bóng dáng Trần Tổng.

Trần Tổng bây giờ cũng đang tìm Thành Việt, tìm một vòng không thấy người liền cuống lên.

Cậu ta mang bạn học mới đi chơi không thể làm người ta lạc được, tìm một vòng nữa vẫn không thấy người, đúng lúc thấy Khương Cách Tử vừa ra khỏi phòng rửa tay thì kéo lấy nhỏ cùng đi tìm người.

Thị lực Khương Cách Tử tốt, xoay người đã thấy được Thành Việt bị một đám con gái ăn mặc thiếu vải vây quanh, chỉ tay hô lớn: "Đằng kia phải không!"

Trần Tổng lúc này cũng nhìn thấy, lập tức chửi thề một câu, đám con gái trên đó đều là người của quán bar này, cái bọn họ đang làm chính là hoạt động truyền thống trong bar, một đám con gái chọn một người nam bất kỳ, sau đó cởi quần áo người ta rồi vây quanh mà sờ mó.

Loại hoạt động này chỉ có vào ngày 15 mỗi tháng, phỏng chừng vì hôm nay quán bar này khai trương nên mới làm để hâm nóng nhiệt độ.

Trần Tổng nhìn Thành Việt bây giờ đang bị một đám người đẩy tới đẩy lui, đầu óc cuống lên, lập tức dẫn Khương Cách Tử đi ngược dòng người tới chỗ sàn nhảy.

"Uầy, nhìn trên sàn kìa, thằng nhóc nào vóc người đẹp phết, cặp chân dài kia, cái eo nhỏ kia." Đường Cảnh nhìn nam sinh bị mấy cô gái dây dưa xung quanh trên sàn nhảy, rồi nghiêng đầu nhìn Kê Từ đang cúi đầu nhìn chằm chằm di động, cười khả ố, hắn biết Kê Từ xưa giờ giữ mình sạch đến độ hơi biến thái, nhưng hắn lại cố ý trêu chọc anh.

Đường Cảnh nhấp hớp rượu, nói: "Không phải ông thích loại hình này à? Có muốn gọi xuống tán gẫu chút không kìa."

Kê Từ gửi tin nhắn bảo Thành Việt về nhà sớm rồi mới ngẩng đầu nhìn lên sàn nhảy.

Trên sàn có một nam sinh mặc sơ mi trắng, đội mũ lưỡi trai đen, hơi quen mắt.

Mí mắt Kê Từ giần giật, nhìn kỹ hơn, chờ sau khi thấy rõ thì vẻ mặt đen sì trong nháy mắt.

Đường Cảnh ngồi bên cạnh tràn đầy hưng phấn kích động: "Thích không hả! Thích thì mấy anh đây giúp ông một tay!"

Kê Từ lạnh mặt lấy di động gọi một cuộc cho Thành Việt, đầu kia điện thoại mãi không có người nhận rồi tự động ngắt kết nối.

Lúc mới đầu Thành Việt bị những cô gái này sờ mó còn cảm thấy không sao, tuy bị vây lại có hơi sốt ruột nhưng chỉ có thể từ chối bảo muốn đi xuống.

Nhưng Thành Việt đánh giá thấp mấy cô gái nhiệt tình này rồi, khi chiếc cúc áo thứ hai trên sơ mi cậu bị một cô gái tháo ra, cậu thực sự hoảng sợ.

Thành Việt ngăn được cái tay thứ nhất nhưng không ngăn được cái tay thứ hai, lúc áo sơ mi mặc trên người bị gió lùa vào thì sắc mặt cậu không giữ được bình tĩnh nữa.

Kê Từ bình tĩnh dựa vào ghế sa lông nhìn Thành Việt bị một đám con gái vây lại bắt đầu cởi quần áo, ánh mắt cũng lạnh đi.

Anh nhìn tin nhắn một tiếng trước Thành Việt bảo đi uống trà sữa, thực sự tức đến bật cười.

Không biết là ai nhéo lấy eo mình tận mấy cái, Thành Việt đau đến nỗi nhảy dựng, trong hốc mắt cũng rướm nước mắt sinh lý.

Hiện tại bởi cậu chuếnh choáng say, cảm giác xung quanh trái phải đều là người, vòng vo một lúc bị giọng nói của mấy cô gái vây quanh làm cho trước mắt đen thui.

Chuyện xảy ra trong một nốt nhạc, cậu không biết mình đá phải chân ai, tiếp đó ngã xuống đất.

Thành Việt theo bản năng chống tay xuống nhưng bàn tay bỗng tiếp xúc mạnh với mặt đất nên phát ra tiếng 'rắc', đau đến mức Thành Việt bật ra tiếng kêu.

Mà nhóm người vây quanh Thành Việt căn bản không biết cậu bị sao, tiếng nhạc trong trên sàn quá lớn, không gian lại tối mờ, còn có vài người dùng sức lôi kéo cậu dậy.

Thành Việt tức giận muốn đẩy người ra, bỗng trước mắt tối đi như có bóng người đứng chắn ngay trước mặt.

Không đợi Thành Việt kịp phản ứng thì xung quanh liên tiếp vang lên tiếng thét chói tai.

Trong nháy mắt bị người khiêng lên mất đi trọng lực, Thành Việt còn không quên mắng một tiếng 'bà già nó'.

Mặt Kê Từ đen sì, toàn thân toát ra vẻ lại gần khắc chết với đám người vây quanh, che chở cho Thành Việt bị mình vác trên vai.

"Thả tôi xuống! Cmn ai vậy hả!" Thành Việt nôn nóng chửi hai câu "Thả tôi xuống! Bà già nó chứ!"

Kê Từ lạnh mặt nghe cậu mắng xong vỗ thật mạnh lên mông cậu một cái, trầm giọng bảo: "Câm miệng."

Giọng nói u ám của đàn ông trực tiếp xuyên qua tầng tầng tiếng nhạc ầm ĩ và tiếng thét chói tai ở chung quanh truyền thẳng vào lỗ tai Thành Việt.

Thành Việt im lặng trong nháy mắt.

Cùng lúc lặng im với cậu còn có bốn người bên dưới ghế sa lông dài.

Biểu tình của Mục Giai và Nhậm Tinh quả thật là sợ hãi không thôi.

Chuyện xảy ra đối với họ cũng như họ chỉ vừa chớp mắt một cái mà Kê Từ đang ngồi bên cạnh đã xông lên sàn nhảy đoạt người về.

Những người đang ngồi đây đều là nhân viên nòng cốt kiên trì chính trực và công chính trong lực lượng tư pháp bảo vệ chính nghĩa của nhân dân.

Cơ mà ngay giờ phút này trong lòng họ người thì đang phỉ nhổ, người thì giả mù hận không thể tự chọt hỏng hai mắt mình.

Đường Cảnh trực tiếp bị tình huống này dọa cho rơi cả cốc rượu trên tay, nhìn Kê Từ vác người trên vai nhanh chóng bỏ đi, trợn mắt ngoạc mồm nhìn bóng lưng anh mà lẩm bẩm: "Một luật sư không mặc âu phục thì chẳng phải người nữa, nói vác đi là vác đi..."

Tác giả:Thành Việt: Hôm nay tên tôi là Đậu Nga

Chương 18

Vì bị người ta khiêng trên vai mà bụng của Thành Việt tì lên bả vai Kê Từ, thế nên dạ dày Thành Việt hơi khó chịu.

Cậu nhịn một chốc, nhìn xuống mông Kê Từ, vươn tay chọt chọt eo anh, nhỏ giọng gọi: "Kê...Kê Từ..."

"Câm miệng." Kê Từ vác cậu trên vai né khỏi dòng người, đi lên cửa ra.

"Tôi thực sự..." Thành Việt bởi tư thế chúi đầu xuống nên càng xây xẩm mặt mày, nhưng cậu vẫn muốn giải thích một chút "Thực ...thực sự là đến uống trà sữa...tôi không biết..."

Thành Việt nói nói rồi dừng lại, đôi mắt nhìn eo Kê Từ không dời đi.

Ở góc độ này, ánh mắt của cậu vừa vặn đối diện eo Kê Từ, áo khoác của anh đang phủ trên đầu cậu nên Kê Từ chỉ mặc mỗi sơ mi trắng, áo sơ mi ôm vào phần eo anh, do động tác nâng vật nặng và đi lại nên đường nét cơ bắp hiện lên rõ mồn một khiến Thành Việt âm thầm nuốt một ngụm nướt bọt.

Thành Việt bấy giờ không biết là vì say nên hồ đồ hay chỉ đơn thuần là ghen tị và ước ao, cậu đưa tay muốn sờ eo Kê Từ một cái, nhưng có lẽ do phán đoán khoảng cách sai số nên tay cậu trực tiếp sờ lên mông Kê Từ.

Sờ xong mà Thành Việt còn tự thấy mình hề hước lắm, cười khửa khửa hai tiếng.

Kê Từ đen mặt, nghe thấy điệu cười ngu ngốc của Thành Việt trên vai mình thì gân xanh trên cánh tay cũng kìm không nổi gồ lên, nhưng sau cùng vẫn im lặng, chỉ chuyên chú vác người đi ra ngoài.

Ra ngoài rồi anh sẽ bóp chết nhóc con hư hỏng này.

"Tôi...tôi buồn nôn..." câu nói của Thành Việt còn chưa dứt thì Kê Từ đã vác cậu đi lên bậc thang, eo Thành Việt bị động tác này xóc một phát, dạ dày nhất thời cuồn cuộn một trận, cậu nắm chặt áo bên hông Kê Từ, nôn ra.

Kê Từ nghe tiếng nôn thì dừng ngay tức khắc, vẻ mặt đen đến không thể đen hơn, tất cả những người đi ngang qua họ đều tự giác dán mình lên tường rồi vòng qua hai người.

"Tôi..." Thành Việt vừa mở miệng thì dạ dày lại co thắt, trong lòng nhất thời kêu lên 'không xong rồi'.

Chung quy vẫn là chuyện trong chớp mắt, mở mắt ra rồi Thành Việt nghe thấy tiếng hít thở rõ ràng nặng nề hơn của Kê Từ, quả thực cậu chỉ muốn ngất luôn cho xong.

"Nhịn đi." Kê Từ bước nhanh hơn ra khỏi lối vào, gánh người đến bên lề đường, nhấn mở chìa khóa xe, một tay mở cửa xe, bây giờ mới nhét Thành Việt trên vai vào băng ghế sau.

Thành Việt bị vứt lên ghế sau còn nhún hai cái trên ghế ngồi, áo vest bị Kê Từ trùm lên đầu theo đó rơi xuống, cuối cùng cậu cũng thấy rõ vẻ mặt Kê Từ hiện tại.

Đầu óc chuếnh choáng của Thành Việt bị dọa tỉnh phân nửa.

Chậm rãi chống tay ngồi dậy, Thành Việt thò đầu ra ngoài xe chuẩn bị giải thích một tẹo.

Kê Từ cảm nhận sự ướt dính sau lớp áo, nhịn xuống cơn buồn nôn, anh tháo rời toàn bộ cúc áo sơ mi rồi nhanh chóng cởi ra.

Nếu không phải trời đang tối, hơn nữa nơi Kê Từ đậu xe lại còn vắng người thì anh không làm được chuyện này.

Cởi áo xong Kê Từ mới có cảm giác mình được hồi sinh.

Mà cố tình là thằng nhóc Thành Việt xưa nay chẳng biết nhìn mặt đoán ý (sát ngôn quan sắc), chẳng cần nòng súng, chẳng cần nhắm chuẩn, cứ thế mà nã đạn.

"Tôi nôn... đều là mấy thứ...vừa uống hôm nay..." Thành Việt nhìn thấy áo sơ mi trắng dính uế mà Kê Từ cởi ra thì căng thẳng không thôi, cậu vừa căng thẳng là nói chuyện chẳng kịp dùng não, run lập cập bảo "Còn rất mới..."

Kê Từ nghe thấy ba chữ còn rất mới ấy của Thành Việt thì sửng sốt, sau khi phản ứng lại liền tức cười, anh ném áo sơ mi lên mui xe, đen mặt đi tới băng ghế sau.

Thành Việt thấy động tác của anh thì lập tức rúc người vào trong.

Một Kê Từ âu phục kín kẽ nghiêm chỉnh đã đủ đáng sợ rồi, bây giờ cởi sạch áo lộ ra nửa thân trên rắn chắc, khí thế càng thêm mạnh mẽ.

"Lại đây." Kê Từ thò người vào xe, một tay chống trên ghế một tay vươn ra tóm lấy chân Thành Việt kéo người qua.

"Chú đừng qua đây!" Thành Việt bị anh tóm cổ chân mà không dám cựa quậy, chỉ có thể yếu ớt lên án "Bạo lực với vị thành niên là phạm pháp đó!"

"Nhóc cũng biết mình vị thành niên?" Kê Từ nhíu chặt chân mày, anh cũng không định lôi người ra khỏi xe nên trực tiếp ngồi vào luôn, bắt lấy khuôn mặt cậu áp lên cửa sổ xe.

Đầu Thành Việt bị áp lên cửa sổ, hơi thở ấm áp của đàn ông từ sau bao phủ lên lưng cậu khiến toàn thân Thành Việt đều nổi da gà, hơn một nửa là sợ hãi, Thành Việt run lẩy bẩy cứng rắng chống đỡ: "Tôi là vị thành niên! Chú không thể đánh tôi được!"

Kê Từ nghe cậu nói xong lông mày xoắn càng chặt, lo lắng và tức giận làm anh vung tay đánh lên mông Thành Việt một cái rõ kêu: "Vị thành niên còn đi bar chơi? Vị thành niên còn uống nhiều như thế? Vị thành niên mẹ kiếp quần áo của nhóc chỉ chút nữa thôi cũng để người ta lột sạch!"

Mặt Thành Việt kề sát cửa sổ, vừa mất mặt vừa uất ức, tủi thân đến đỏ mắt.

Cậu thực sự rất oan ức mà.

Đâu phải cậu muốn đi bar, cũng đâu phải cố tình uống rượu, ngay cả dây chuyền vàng to kệch trên cổ cũng chẳng phải tự cậu đeo.

Kê Từ dựa vào đâu mà đánh cậu chứ!

Thành Việt càng nghĩ càng giận, mà giận rồi thì không nín được.

"Không phục?" Kê Từ nhìn cái gáy Thành Việt.

"Không...không có..." âm thanh ức chế của Thành Việt cất lên.

Kê Từ nhìn dáng vẻ rõ ràng sắp giận của cậu, lại cúi đầu nhìn áo sơ mi bị người ta kéo rách trên người Thành Việt.

Thành Việt không lên tiếng, trong xe yên tĩnh đi, chỉ có tiếng hít thở của hai người.

Kê Từ nghiêng đầu nhìn cậu một hồi, trong lòng thầm nhấn mạnh vài lần 'đối xử với thiếu niên cần phải kiên nhẫn', bấy giờ mới lên tiếng "Nhóc ngay cả tuổi 17 cũng chưa đủ nữa, không biết sao."

Thành Việt khụt khịt mũi, nhỏ giọng phản bác: "Chỉ còn mấy ngày thôi."

"Mấy ngày cũng vẫn chưa đủ." Kê Từ cường điệu bảo "Một ngày còn chưa đủ nhóc cũng không được tới những nơi này, làm chuyện như vậy."

Thành Việt không chịu được người ta mềm mỏng với cậu, sau khi Kê Từ hạ thấp thái độ thì bỗng thấy hổ thẹn, quẹt mũi một cái, giải thích: "Tôi thực sự không biết họ lại đưa tôi tới đây, sau đó tôi cũng bị người ta kéo lên sàn..."

Kê Từ nghe cậu giải thích xong thì chau mày: "Thế sao không đi về? Sao lại uống rượu với những người không thân quen như vậy?"

Thành Việt không muốn nói là vì sĩ diện, vì nói ra lý do như thế càng mất thể diện hơn.

Làm sao Kê Từ có thể không biết Thành Việt đang nghĩ gì được, anh đưa tay chỉ cho Thành Việt nhìn ra biển hiệu gắn đèn neon có viết 'cấm vị thành niên' ngoài cửa quán rượu cách đó không xa "Tôi hi vọng nhóc biết, ba chữ 'vị thành niên' được tạo ra không phải để hạn chế nhóc, mà là dùng để bảo vệ nhóc, cho nên khi nhận thức của nhóc đối với xã hội này chưa hoàn chỉnh, chưa đủ sức bảo vệ mình, tôi không hi vọng nhóc đối với việc bản thân là vị thành niên mà có ý nghĩ mâu thuẫn, nhóc phải biết là..."

Thành Việt nghe âm thanh trầm trầm của Kê Từ, rồi nhìn sang tay anh, theo đó thấy được cánh tay và nửa thân trên để trần của anh.

"Sau này không được uống rượu, cũng không được đến những nơi hạn chế trẻ vị thành niên mà không có tôi đi cùng." Kê Từ tổng kết thật nghiêm túc, vẻ mặt cũng nghiêm túc.

Đầu óc Thành Việt không tỉnh táo, lắm lúc rối rắm, nhưng cậu hiểu Kê Từ thật lòng muốn tốt cho mình, Thành Việt cúi đầu nhìn áo vest trên người, nhẹ nhàng gật đầu.

"Được rồi." Kê Từ vươn tay nắm lấy cằm cậu, buộc Thành Việt ngẩng đầu lên, nhìn viền mắt đỏ hồng của cậu "Khóc cái gì, đàn ông con trai mạnh mẽ lên xem nào."

"Mới nãy chú còn bảo tôi chưa đủ lớn..." Thành Việt nín khóc mỉm cười "Bây giờ đã đàn ông rồi, chú mâu thuẫn ra phết."

Đường Cảnh tiễn những người kia về, bấy giờ mới ưỡn cái bụng phệ đi về phía xe mình.

Đến gần mới phát hiện Kê Từ khiêng người về lúc nãy đáng nhẽ phải lái xe đi từ sớm rồi, nhưng xe vẫn còn đậu tại chỗ.

Một cánh cửa xe để mở, Đường Cảnh tò mò chậm rãi bước tới.

Trong xe là cảnh tượng như sau, Kê Từ ở trần nửa người trên vươn tay nắm cằm cậu bé kia, cậu bé trong xe mang đôi mắt đỏ chót, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch.

Ngay cả áo sơ mi cũng bị xé rách, khoác áo Kê Từ bên ngoài.

Đường Cảnh không nhịn được thầm mắng Kê Từ 'lão lưu manh'.

Kê Từ nghe thấy tiếng động ngoài xe nên liếc nhìn gương chiếu hậu, thấy là Đường Cảnh liền xuống xe.

Thành Việt chỉnh sửa cho mình rồi cũng xuống xe.

"Thành Việt!" Đường Cảnh thấy rõ sự kinh ngạc trên mặt Thành Việt dường như có thể nuốt chửng cậu bé.

Đường Cảnh khiếp sợ liếc tới liếc lui giữa hai người, chậm rãi nhìn sang Kê Từ thì ánh mắt biến đổi, sắc mặt cũng biến thành phẫn nộ.

"Không phải..." Kê Từ thấy vẻ mặt gã như vậy liền biết gã hiểu lầm rồi, đang định giải thích, nào ngờ hôm nay mập mạp này vậy mà dám ngắt lời anh.

"Đừng giải thích." Ánh mắt Đường Cảnh ngập ngừng, âm thanh thấp nhẹ chậm rãi "Tôi quen ông nhiều năm như vậy coi như uổng, ông thế mà làm ra chuyện như này, thuốc lá mỗi ngày một cây, cô quạnh mỗi ngày một mình, cứ cho là ông cô đơn đến độ biến thái thì... nhưng mà tôi..."

"Câm miệng." Kê Từ nhìn gã mà đau đầu.

"Thành Việt cháu qua đây, không thể cứ như vậy, chú dẫn cháu đi..."

Kê Từ híp mắt trầm giọng bảo: "Cút đi."

"Được, chúc ngài chơi vui!" Đường Cảnh ôm cái bụng mỡ nhanh chóng thoát thân.

Chương 19

Sau khi về nhà Kê Từ xách Thành Việt thẳng tiến vào phòng tắm, lệnh cho cậu tẩy sạch mùi rượu khắp người mới được ra ngoài.

Thành Việt đứng dưới dòng nước, vừa mới bóp dầu gội xoa nhẹ lên tóc thì trên cổ tay bỗng nhói lên, cậu hít một hơi giơ tay lên trước gương.

Xung quanh cổ tay bầm xanh một mảng lớn, không rách da nhưng có nhiều chỗ tụ máu, trên da dẻ trắng mềm trông có vẻ rất đáng sợ.

Thành Việt đặt tay dưới dòng nước ấm, dùng tay còn hoàn hảo kia sờ ra sau eo lưng mình, quả nhiên khi ngón tay lướt qua một vài chỗ sẽ cảm thấy đau đớn.

Điều này khiến cho Thành Việt chỉ có thể nhanh chóng tắm sơ qua rồi ra ngoài, bởi chỗ bị thương gặp nước nóng mới một chút mà càng đỏ hơn rồi.

Kê Từ vừa mới ném quần áo hai người vào máy giặt, định bụng dọn dẹp phòng khách một chút thì cửa phòng tắm mở ra.

Anh hơi kinh ngạc nhìn Thành Việt lau tóc, lại nhìn đồng hồ treo tường một chút.

Chưa tới mười phút.

"Nhóc..." Kê Từ chau mày "Chỉ dội nước lên người rồi ra ngoài à?"

Thành Việt một tay lau tóc, ngượng ngùng cười cười "Sạch rồi, tôi đi ngủ trước đây, ngày mai còn phải đi học."

Kê Từ nhìn cậu một chốc, phất tay cho cậu về phòng.

Sau đó Kê Từ cũng vào phòng tắm, dùng hết 30 phút mới rửa sạch cảm giác dính dấp trên lưng, vừa kì cọ vừa nghĩ giả sử là người khác nôn lên lưng anh ngày hôm nay thì sao.

Ví như Đường mập.

Nếu là Đường mập, Kê Từ bảo đảm một thân đầy thịt của Đường mập ít nhất sẽ bị anh xẻo sạch sành sanh.

Nhưng đổi lại Thành Việt, anh dường như không xuống tay được, ngay cả đánh cũng chỉ chọn cái mông nhiều thịt mới đánh.

Tại sao vậy chứ, trong lòng Kê Từ thầm hỏi chính mình.

Tắm rửa xong, Kê Từ đem cặp sách đặt trên bàn trà của Thành Việt treo lên móc áo ở hành lang.

Đi vào phòng khách chuẩn bị tắt đèn thì một tiếng hít khí bị đè nén truyền ra từ căn phòng của Thành Việt.

Thính lực của Kê Từ luôn rất nhạy, dù một hơi vừa rồi đã đè thấp nhưng anh vẫn nghe được.

Kê Từ nhíu mày, bước chân nhẹ nhàng đi tới phòng Thành Việt, càng tới gần thì tiếng hít thở ngột ngạt không rõ nguyên do trong phòng càng rõ ràng, giữa chừng có lẽ vì đau quá nên còn chửi một tiếng 'fuck'.

Kê Từ gõ cửa, dò hỏi: "Thành Việt?"

Tiếng hít hà trong phòng nháy mắt ngưng bặt.

Thành Việt trừng mắt nhìn ra cửa, hơi sốt ruột "Hả? Có chuyện gì?"

"Tôi vào được chứ?" Kê Từ hỏi.

"A..." Thành Việt vội vã nhảy xuống giường, vội vội vàng vàng dồn hết đống cồn i-ốt thuốc sát trùng bông băng lung tung xuống dưới gối, rồi mới qua mở cửa.

Kê Từ lại cau mày, gần như là trong nháy mắt khi Thành Việt mở cửa anh ngửi được mùi cồn trong không khí, đen mặt ngay giây tiếp theo "Nhóc..."

Thành Việt ngẩng đầu nhìn Kê Từ trước mặt, căng thẳng hơn, giấu đầu lòi đuôi giấu tay phải ra sau lưng.

Lời Kê Từ còn chưa nói hết đã nhác thấy Thành Việt giấu tay ra sau, Kê Từ híp mắt bắt lấy cánh tay cậu.

Thành Việt lúc đầu hơi rụt người muốn tránh, nhưng không cự lại được Kê Từ, chỉ có thể bất đắc dĩ mặc anh cầm tay qua.

Kê Từ cúi đầu nhìn cổ tay rõ ràng đã sưng tấy của Thành Việt, nhíu mày không biết đang nghĩ gì.

"Tôi không sao..." Thành Việt vừa nhìn thấy vẻ mặt này của anh đã thấy sợ, cậu lo lắng Kê Từ nhìn thấy vết thương sẽ khiến anh nhớ lại chuyện cậu đến quán bar, cho nên mới luôn giấu đi không nói.

Kê Từ dùng ngón tay nhẹ nhàng xoa xoa nơi cổ tay cậu, như ý muốn nghe được tiếng hít khí, bấy giờ mới bỏ tay ra, kéo người ra ghế sa lông "Đang tự bôi cái gì?"

"Thuốc sát trùng..."

"Lần sau bị thương phải nói cho tôi." Kê Từ tới tủ thuốc cầm ra hai cái bình xịt.

Thành Việt không dễ chịu gật gật đầu, tiếp đó bị Kê Từ kéo tay qua.

Kê Từ nhìn vết sưng trên da thịt trắng trẻo của Thành Việt, ánh mắt chợt tối tăm, đột nhiên đặt đầu ngón tay lên cổ tay Thành Việt rồi ấn lên.

Thành Việt bị anh ấn đau, nhưng không dám phản kháng, chỉ có thể cúi đầu lặng lẽ chau mày thở hổn hển, bởi vậy bỏ lỡ một loại cảm xúc quái dị nào đó lóe lên trong ánh mắt ngột ngạt của Kê Từ.

Chính Kê Từ cũng rõ ràng anh có tật xấu gì, nhưng anh chưa từng nghĩ tới chuyện thực thi loại ham muốn không người nhận ra này trên người Thành Việt, không chỉ bởi Thành Việt còn nhỏ, mà bởi cậu bé này còn gọi anh là cậu.

Nhưng Kê Từ muốn nhìn thấy bộ dáng nhịn đau mở cái miệng nhỏ thở dốc của Thành Việt, trong lòng anh bởi vì vậy mà có một loại cảm giác sung sướng và khống chế được thứ gì đó mà thỏa mãn trên tinh thần.

Kê Từ nhìn biểu cảm nhịn đau của Thành Việt, nhớ lại lời Đường Cảnh nói, cảm thấy mình phỏng chừng thực sự phải kiềm chế.

Thành Việt nhịn một lúc, thấy Kê Từ vẫn luôn ấn phía trên không buông, rốt cục nhịn không được phải than đau, da dẻ cậu vốn mẫn cảm hơn nhiều so với người thường, nhịn lâu như vậy là giỏi lắm rồi.

Kê Từ chau mày nghe thấy âm thanh kêu đau của Thành Việt mới dời tay đi, đem thuốt xịt tỉ mỉ phun lên cổ tay Thành Việt một lớp.

"Ngủ sớm một chút, mai còn phải đi học." Kê Từ dặn dò một câu liền thấy Thành Việt nhanh chóng rút tay khỏi tay anh, đáp lại một câu rồi vội vã trở về phòng.

Kê Từ nhìn Thành Việt gần như là cùng tay cùng chân đi về phòng, cười khẽ hai tiếng, đặt bình thuốc xịt lên bàn rồi quay người về phòng.

Sáng sớm hôm sau, Thành Việt nghe thấy tiếng reo đầu tiên của báo thức mình đã đặt trên di động thì thức dậy ngay, nhanh chóng chỉnh lý bản thân xong xuôi, vừa mở cửa phòng đã thấy Kê Từ chạy bộ buổi sáng trở về.

Kê Từ thấy cậu thì ngẩn người, anh còn định tắm xong mới gọi Thành Việt dậy, bây giờ hãy còn sớm.

"Tôi đi học đây." Thành Việt tùy ý chọn một túi bánh mì trong tủ lạnh rồi chuẩn bị đi.

"Nhớ lấy sữa bò trên bàn." Kê Từ nói.

"Vâng." Thành Việt xoay người đi lấy sữa bò.

"Không cần tôi đưa đi?" Kê Từ nhíu mày.

"Tôi tự đi được." Thành Việt đặc biệt tích cực, nỗ lực cắt đứt liên hệ của mình hôm qua và chính mình bây giờ.

"Có tiền không?" Kê Từ đi tới bàn trà mở một ngăn kéo ra, lấy ra năm tờ một trăm "Tiền tiêu vặt."

Thành Việt nhìn mấy tờ giấy hồng hồng, nửa muốn nhận nửa không muốn, 500 với mình trước đây chỉ là một bữa cơm, nhưng hiện tại cậu không có nguồn cung cấp kinh tế, còn phải dựa vào Kê Từ nuôi, nếu lấy tiền của Kê Từ thì không được chút nào.

"Ghi nợ, sau này tôi già thì trả." Kê Từ thấy vẻ mặt cậu thì hiểu cậu đang nghĩ gì, cười cười nhét tiền vào túi cậu "Một tháng, dùng hợp lí vào."

"Được." Thành Việt gật đầu thật mạnh.

Kê Từ cười cười nhìn cậu "Xịt thuốc một lần nữa đi, tan học tôi đón nhóc."

"Được." Thành Việt xoay người đi xịt thuốc, xịt xong mới hướng về phòng tắm đang truyền ra tiếng nước mà hô lên "Tôi đi đây!"

Chưa đợi người trong phòng tắm trả lời, Thành Việt đã cầm cặp trên móc treo ở hành lang rồi chạy đi.

Không thể đi học trễ được!

Kê Từ tắm xong thay quần áo lái xe đến công ty, kế hoạch mà anh và Đường Cảnh đang làm đều rất hoàn hảo, có thể nói là mọi chuyện đã chuẩn bị ổn thỏa, chỉ cần một ngọn gió đông.

Chỉ là gió này thổi chưa đủ lớn, cho nên mấy ngày gần đây Kê Từ đều bận rộn căn cứ vào hướng gió thổi để đảm bảo không có sơ hở nào.

Hai ngày nay Đường Cảnh cũng bị anh làm cho liên tục xoay mòng, thấy anh tới công ty thì thở dài: "Thật tình, ông để người ta trong con đê đã rút sạch nước, bọn họ trừ phi mọc cánh cũng chẳng thoát nổi lòng bàn tay ông, ông cần gì phải ở trên bờ đào hố chôn người ta thế chứ."

"Đề phòng bất trắc." Kê Từ làm việc từ trước đến nay luôn cẩn thận tỉ mỉ, có thể trực tiếp dìm chết người ta anh tuyệt đối sẽ không chậm rãi hút cạn sức lực bọn họ.

Huống hồ chuyện đang làm không hoàn toàn nắm chắc, nếu thua trận tố tụng này thứ anh mất chỉ là danh tiếng trong công việc.

Nhưng bọn trẻ kia mong mỏi được một lần nhìn ngắm mặt trời là thua cả cuộc đời, anh không thể đánh cược chuyện như vậy, nhất định phải chắc chắn không sót một phần trăm nào.

Hết một ngày làm việc bận bịu, Kê Từ tan tầm dưới sự nhắc nhở của trợ lý Trương Mạnh Mạnh.

Hôm sau trường Thành Việt được nghỉ, mới đi học một ngày đã được nghỉ, Kê Từ không biết Thành Việt là số hên hay là do anh xui xẻo.

Khi Kê Từ lái đến cửa trường học, Thành Việt vừa cười nói với Trần Tổng vừa ra khỏi cổng trường.

Kê Từ ngồi trong xe, xuyên qua cửa sổ xe nhìn nam sinh đi bên cạnh Thành Việt, híp mắt nhìn chằm chặp vào cánh tay khoác trên vai Thành Việt của nam sinh kia.

Trần Tổng không biết sao bỗng dưng có cơn gió lạnh thổi qua, chỉ có thể bỏ tay khỏi vai Thành Việt trước, ra sức sờ sờ người hai cái.

Thành Việt vừa nghiêng đầu định hỏi cậu ta làm sao, đã trông thấy Kê Từ bước xuống xe, Kê Từ vẫy tay với cậu.

Cậu thấy Kê Từ liền cười lên, cũng vẫy tay về hướng đó.

Trần Tổng nhìn người đàn ông khí thế bất phàm ở bên kia, trong lòng cảm thán vóc dáng người đàn ông kia cả buổi rồi mới hỏi: "Anh cậu hả?"

"...Cậu của tôi." Thành Việt nhìn Kê Từ ven đường, tạm biệt Trần Tổng rồi bước qua chỗ Kê Từ.

"Cậu ta chính là nam sinh dẫn nhóc đi bar sao?" Kê Từ thấy cậu lại gần thì hỏi một câu.

Thành Việt thấy anh nhắc đến chuyện này là chột dạ, gật gật đầu, sau đó liên tục bảo đảm mình sẽ không đi nữa.

"Được rồi, lên xe đi." Kê Từ cười cười, lười so đo.

Trên đường lái xe về nhà, điện thoại di động trong túi Kê Từ vang lên.

Anh liếc nhìn dòng xe cộ chầm chậm đằng trước, lấy điện thoại ra.

Là Mục Giai gọi.

Điện thoại vừa thông máy, bên kia đã truyền đến tiếng thở gấp của Mục Giai.

Nghe thấy âm thanh này Kê Từ hiểu ngay đã xảy ra chuyện, trầm giọng vội hỏi: "Có chuyện gì?"

"Trước cửa nhà tôi bị giội máu..." Mục Giai nhịn xuống cơn buồn nôn trong dạ dày, nhìn từ mắt mèo ra bên ngoài đống xác trên đất "Còn có rất nhiều chuộc chết bị lột da... tôi không dám ra ngoài, tôi..."

"Cứ ở nhà đi, đừng lo, tôi đến ngay." Kê Từ trấn an Mục Giai rồi mới cúp điện thoại, đạp chân ga hướng về phía nhà Mục Giai.

Lúc điện thoại gọi tới Thành Việt vừa hay nhìn thấy tên hiển thị trên màn hình.

Một người tên là Mục Giai.

Ngày đầu tiên cậu đến nhà Kê Từ, hình như cũng là Mục Giai này gọi tới, hôm đó cậu còn hỏi cái gì mà có phải hẹn hò với bạn gái không, Kê Từ dường như không phủ nhận.

Mặc dù Thành Việt tò mò vì sao Kê Từ không ở chung với bạn gái, nhưng cũng không ngốc đến mức hỏi ra.

Chỉ là khi cậu nảy sinh hiếu kỳ với việc nào đó, một khi chưa có đáp án là trong lòng vẫn cứ ngứa ngáy không dứt.

Kê Từ thấy cậu ngọ nguậy tới lui trên chỗ ngồi, chau mày hỏi: "Dưới mông có kim à?"

"Không có..." Thành Việt ép buộc mình dừng lại, suy nghĩ một hồi mới khai sáng đầu óc mà bảo "Mợ gọi chú mà, chú dắt theo tôi không tiện làm việc đâu..."

Chương 20

Kê Từ nhíu mày, hỏi ngược lại: "Làm gì không tiện?"

"Làm gì cũng không tiện." Thành Việt ra vẻ người từng trải, gật gù phân tích như ông cụ non "Chú nói xem, hai người hôn nhau mà có mặt tôi, cô ấy nhất định sẽ thấy ngại, giả sử lùi một bước đi, hai người nắm tay nhau mà có mặt người chưa thành niên như tôi cũng không thích hợp, cho nên mới nói, chú để tôi xuống, tôi tự bắt xe về là được mà."

"Ừm," Kê Từ cười cười "Lo cho nhóc trước đi, lại còn bận tâm tôi."

"Bận tâm chú thì sao hả! Chẳng phải việc nên làm à." Thành Việt cười thản nhiên, tự đắc tựa lưng vào ghế ngồi, suy nghĩ một chút lại hỏi "Mợ có đẹp không?"

"Gặp người ta đừng gọi mợ." Kê Từ nói.

"Chứ gọi là gì?" Thành Việt cho là mình nghĩ sai bối phận rồi.

"Gọi là chị." Kê Từ lái xe vào tiểu khu rồi thả chậm tốc độ.

"Tại sao?" Thành Việt hạ cửa sổ xe, nhìn ngó hoàn cảnh chung quanh của tiểu khu.

"Bởi vị mợ nhóc nghe xong sẽ không vui." Kê Từ giải thích rõ ràng đơn giản, đậu xe vào sân, dẫn cậu xuống xe, đi lên nhà Mục Giai.

Mục Giai ở tầng 12, thang máy lại dừng ở tầng 5.

Khi cửa thang máy mở ra, một người mặc đồ đen toàn thân, đội mũ bóng chày kéo thật thấp bước vào.

Kê Từ theo bản năng cẩn thận che Thành Việt ra sau lưng.

Thành Việt từ bả vai Kê Từ cẩn thận quan sát người đàn ông mặc đồ đen đội mũ bóng chày, cảm thấy có gì đó kì quái.

Thời tiết hiện tại nóng nực, cố tình người này lại mặc người quần áo đen kín kẽ, còn mang khẩu trang đen, trên cổ tay quấn một vòng băng vải trắng dùng khi đánh quyền, kì lạ hơn nữa là ánh mắt người đàn ông này nhìn hai người.

Thành Việt vô tình đối diện với ánh mắt của người nọ, lập tức trốn sau lưng Kê Từ, cẩn thận nuốt một ngụm nước bọt.

Ánh mắt của gã nhìn hai người họ rất đáng sợ.

Trong khi thang máy không ngừng lên cao, người đội mũ bóng chạy kia cũng không có động tác bấm dừng ở tầng nào.

Nói cách khác, người này lên cùng tầng với họ.

Kê Từ nhíu mày ngửi được mùi vị không bình thường, tiềm thức của anh nói rằng, người này chắc chắn có vấn đề.

Cửa thang máy mở ra khi lên đến tầng 12, Kê Từ kéo Thành Việt ra khỏi thang máy trước, bước chân không quá nhanh, anh vẫn luôn nghiêng tai lắng nghe động tĩnh đằng sau.

Mãi đến khi thang máy đóng lại, đi xuống dưới, người đàn ông kia không bước khỏi thang máy một bước.

Thành Việt lặng lẽ quay đầu liếc nhìn thang máy đã đóng, thở phào nhẹ nhóm thả lỏng cơ lưng "Người vừa rồi hơi kì lạ, chắc không phải tội phạm giết người gì đâu nhỉ."

Kê Từ nhìn chằm chằm cửa thang máy đã đóng, cẩn thận nhớ lại đặc điểm khuôn mặt của gã đàn ông kia, nhưng gã lại kéo mũ bóng chày rất thấp, còn đeo khẩu trang, có ấn tượng duy chỉ mỗi đôi mắt kia, dài, nhỏ hẹp.

Kê Từ nghĩ không ra, chỉ có thể trước hết dẫn Thành Việt đến trước cửa nhà Mục Giai.

Vừa tới gần, hai người đã ngửi thấy một mùi máu tanh gay gắt.

Trước giờ Thành Việt đi đường đều không nhìn dưới chân, cậu vừa chuẩn bị bước tiếp đã bị Kê Từ kéo một cái.

Thành Việt cúi đầu, nhìn thấy thứ trên mặt đất nhất thời cảm giác buồn nôn không nhịn nổi.

Một con chuột chết bị lột da cứ như vậy phơi bày máu thịt be bét giữa không khí.

Chói mắt qua đi, nhìn lại cũng ít nhất hơn mười con, Thành Việt cau mày bịt kín mũi.

Kê Từ kéo Thành Việt ra phía sau mình, lấy điện thoại di động ra gọi cho Mục Giai.

Sau ba phút, cửa chống trộm rắn chắc được mở ra từ bên trong.

Khuôn mặt Mục Giai tái nhợt, tóc tai cũng rối xù, mặc quần áo rộng ở nhà, trong miệng ngậm kẹo que bảo hai người vào nhà.

"Cháu tôi." Kê Từ giới thiệu Thành Việt với cô.

"Chào chị ạ." Thành Việt đi theo Kê Từ tiến vào phòng.

"Chào em chào em." Mục Giai vén tóc, để hai người ngồi ở ghế sofa rồi rót hai cốc nước, sau đó thả mình chán ngán ngồi xuống.

"Chuột và máu bên ngoài vứt khi nào? Có thấy người không?" Kê Từ vào thẳng vấn đề.

"Đều là xế chiều hôm nay." Mục Giai ngậm kẹo, âm thanh hơi khàn đi "Tối qua có người gọi vào di động của tôi, còn có người gõ cửa, nhét vào mấy lá thư đe dọa."

Mục Giai nói rồi khom lưng kéo ngăn bàn, lấy ra vài lá thư ném lên mặt bàn "Đây là tất cả thư đe dọa từ khi bắt đầu, gần đây thì thường xuyên hơn."

Kê Từ tùy tiện cầm một bức, nhìn qua mà sắc mặt trầm đi "Từ khi nào cậu nhận được loại thư này?"

"Đại khái hơn hai tuần trước." Mục Giai đột nhiên cười lên "Từ ngày tôi nắm được bằng chứng thì nhận được, tôi vẫn không nói với các cậu là vì cảm thấy không cần thiết, nhưng cậu xem thử bức kia đi."

Thành Việt nhìn theo tầm mắt của Mục Giai, lá thư đó so với những lá thư chữ viết ngó ngoáy còn lại thoạt trông sạch sẽ và chỉnh chu hơn nhiều.

Mà chữ viết bên trên lại toát ra sự nguy hiểm trắng trợn hơn so với bất kì bức nào.

Kê Từ xem một lần, đột nhiên nở nụ cười, là kiểu khi bị chọc tức đến bật cười.

"Bọn chúng lấy ảnh và video của những đứa bé kia làm uy hiếp, một khi thua kiện, chúng tất yếu sẽ liều một phen cá chết lưới rách." Khuôn mặt Mục Giai tràn ngập sự uể oải "Tôi..."

"Bọn chúng dựa vào đâu mà nói điều kiện với chúng ta." Kê Từ nghiêm túc gấp lại lá thư bỏ vào phong bì "Chúng ta liên tục làm việc không nghỉ ngày đêm không phải để chúng bàn điều kiện, cậu có nhìn thấy người bỏ thư và chuột chết ngoài kia không?"

"Không, gã ta đội mũ, còn đeo khẩu trang." Mục Giai nói "Tôi còn đi tìm camera giám sát của khu nhà, mà gã giấu quá kĩ, gần như là tránh được hết thảy máy quay."

"Mũ bóng chày màu đen, trên mũ có bốn chữ cái tiếng Anh, khẩu trang đen? Cao gầy? Trên cổ tay phải có quấn băng vải trắng?" Kê Từ nhíu mày bắt đầu nhớ lại người mà họ gặp trong thang máy.

Mỗi khi anh nói ra một đặc điểm, Mục Giai liền trợn to mắt hơn, kinh ngạc hỏi "Sao cậu biết được?"

Kê Từ nhận được đáp án khẳng định, nháy mắt sắc mặt càng trầm hơn.

Chính là gã đàn ông vừa rồi trong tháng máy.

Gã ta chắc chắn biết anh, nên mới không đi ra.

Hơn nữa, chuyện anh tới đây chắc chắn đám người kia cũng biết, muốn bắt gã vừa rồi không còn dễ nữa.

"Cậu thấy rõ mặt mũi hắn không?"

Kê Từ vẻ mặt âm trầm lắc đầu, nếu như họ có tư liệu cơ bản của gã nọ, hiện tại dù đối mặt với một loạt vấn đề anh cũng có thể dựa vào nguồn gốc mà lần theo giải quyết.

Mà phong thư này cũng gã đàn ông không thấy mặt kia khiến mọi chuyện kẹt trong góc chết, làm họ nửa bước cũng khó đi.

Không khí trong phòng nháy mặt đóng băng, hai người đồng thời nghĩ tới tính nghiêm trọng của chuyện này.

"Chắc là hắn trông như thế này." Thành Việt chuyển động bút máy trong tay, thổi thổi tờ giấy trên tay mà cười rất kiêu ngạo, cầm mảnh giấy huơ huơ trước mắt Kê Từ.

Kê Từ nhìn thấy người được phác họa trên tranh thì giật mình một chút.

"Trông hao hao Mori Kogoro ấy." Thành Việt còn nói.

"Nhóc thấy được mặt gã kia sao?" Kê Từ nhận lấy tờ giấy, có chút khó tin nhìn nhân vật được vẽ mắt mũi miệng rõ ràng chi tiết.

"Không thấy." Thành Việt lắc lắc đầu, ngay sau đó tự tin cười lên "Nhưng tôi thấy đôi mắt hắn, một nửa cái mũi, giáo viên của tôi trước kia hay kiểm tra bằng cách này, rất đơn giản, tôi chắc chắn có đến tám, chín phần tương tự người đàn ông lúc nãy."

Kê Từ bỗng nhớ lại Đường Cảnh đã từng nói với anh rằng Thành Việt trước kia đã theo học một trường nghệ thuật có tiếng ở nước Mỹ, hỏi: "Nhóc biết vẽ?"

"Tôi chưa nói với chú hả?" Thành Việt ngượng ngùng xoa cái mũi "Chuyên ngành của tôi là tranh sơn dầu, vẽ chân dung chỉ là phụ thôi."

"Phụ cũng khá đấy." Kê Từ nói rồi lấy di động ra chụp lại bức chân dung kia, cấp tốc gửi cho Đường Cảnh.

Đường Cảnh có vài người bạn là cảnh sát đội trọng án.

Ánh mắt của tên đàn ông kia không phải ánh mắt mà người bình thường nên có, chỉ cần đã phạm tội là có thể tra được.

Kê Từ bảo đảm trăm phần trăm, gã ta tuyệt đối từng phạm tội.

Kê Từ làm sao cũng không ngờ trận gió đông còn thiếu lại được Thành Việt thổi đến.

Sáng sớm hôm sau, Đường Cảnh báo tin, gã kia xác thực đã từng phạm tội, vừa được thả ra nửa tháng trước.

Nhóm người Kê Từ thừa thắng xông lên, truy tra cùng các anh em cảnh sát ít nhất ba ngày, cuối cùng tóm được gã đàn ông kia tại một nhà xưởng bỏ hoang.

Việc kế tiếp là thẩm tra, thuộc chuyên môn của cảnh sát.

Hôm nay Kê Từ và Đường Cảnh tan tầm sớm, trước hết lái xe đến tiệm bánh gato, nhận bánh đã đặt trước rồi để lên xe.

Hôm nay là sinh nhật 17 tuổi của Thành Việt.

Đường Cảnh ôm bánh ngọt cười vui vẻ: "Lần này đúng là nhờ có Thành Việt mà! Tối nay nhất định khiến cho thằng bé vui vẻ mới được."

"Không uống rượu, không mời nhiều người, tốt nhất là cùng ăn cơm, phải xong trước mười giờ, ngày mai nhóc ấy còn phải đi học." Kê Từ vừa lái xe đến trường học, vừa đưa ra từng cái quy định cứng nhắc.

"..." Đường Cảnh bị anh chặn họng ngừng một chút, thở dài "Tôi phục ông rồi đấy anh đại à! Ông biết hai chữ náo nhiệt viết sao không! Ông đi dự hội nghị đấy phỏng! Dựa theo đống quy tắc của ông, Đường mập tôi đây trực tiếp lên núi mở tiệc sinh nhật cho rồi đi."

Kê Từ cau mày nghĩ ngợi một chút mới nói: "Vậy...kết thúc trước mười giờ rưỡi, không được trễ hơn.

Đường mập: "..."

Muốn mắng người quá, làm sao đây.

Hôm nay Thành Việt tan học thì đứng ở cổng trường đợi Kê Từ đón cậu, điện thoại di động trong túi bỗng vang lên.

Cậu lấy điện thoại ra xem, là một dãy số lạ.

Cảnh tượng này khiến cậu nhớ lại cách đây không lâu bị người ta đòi nợ, chần chừ đợi tiếng chuông di động sắp ngắt cậu mới nhận.

"Xin chào ngài, xin hỏi ngài có phải con trai nữ sĩ Kha Mâu không?"

Giọng nữ nhẹ nhàng truyền tới từ bên kia đầu dây làm Thành Việt hơi sửng sốt, không phải vì âm thanh cô gái kia có bao nhiêu êm tai, mà là cô ấy nhắc đến tên của mẹ cậu.

Một lần nữa nghe được cái tên này, Thành Việt cảm thấy trong đầu hoảng loạn đến rối tung rối mù.

"Alo, xin chào, cậu đang nghe chứ?" cô gái ở đầu dây bên kia lại hỏi một câu.

Thành Việt mới phản ứng lại, vội vã đáp lời.

"Là thế này, nữ sĩ Kha Mâu đã đặt một chiếc moto Kawasaki bản giới hạn ở chỗ chúng tôi, nói là hôm nay cho con trai cô ấy một niềm vui bất ngờ, nhân viên công ty chúng tôi đã liên hệ với nữ sĩ Kha Mâu từ sáng sớm nay, nhưng vì một vài nguyên do mà vẫn không liên lạc được với cô ấy." Giọng nữ trong điện thoại di động xin lỗi "Bởi vì đã muộn rồi, chúng tôi sợ bỏ qua ngày quy định của nữ sĩ Kha Mâu, mới không còn cách nào khác mà gọi cho ngài, nếu như phá hỏng niềm bất ngờ mà nữ sĩ Kha Mâu đã sắp xếp cho ngài, chúng tôi vô cùng xin lỗi, chúng tôi sẽ giải thích với nữ sĩ Kha Mâu sau."

Thành Việt nghe cô nói xong, toàn thân như bị đông cứng, tay cầm điện thoại phát run không ngừng.

Cậu vất vả lắm mới bình tĩnh được, muốn hỏi địa chỉ mà cuống họng lại như bị ai bóp lấy, một chút thanh âm cũng phát không ra.

"Alo? Alo?" bên kia điện thoại không nghe thấy người đáp lại.

"Địa...chỉ..." Thành Việt nghẹ giọng, kiềm nén viền mắt hoen đỏ mới hỏi thành câu.

Chương 21

Thành Việt cúp điện thoại rồi bắt taxi đi đến địa chỉ mà cô gái kia nói.

Tài xế taxi vốn muốn chào hỏi, mãi đến khi thấy rõ sắc mặt Thành Việt mới đem chữ chào đang chực phun ra mà nuốt lại.

Bàn tay nắm chặt điện thoại di động và cái trán của Thành Việt đều rướm mồ hôi.

Tài xế taxi vừa lái xe vừa cẩn thận quan sát sắc mặt Thành Việt, do dự mãi mới hỏi: "Anh bạn nhỏ, không sao chứ?"

Thành Việt không lên tiếng, cậu căn bản chẳng thốt nên được lời, cuống họng như có vật gì chặn ngang, hiện tại ngay cả thở dốc cũng khó nhằn.

Càng tới gần địa chỉ nọ, sắc mặt Thành Việt ngày càng kém, thế nhưng khi tài xế tính tiền xe của cậu, cậu thậm chí còn đếm lại một lần, xác định không sai rồi mới nhấc chân đi vào tòa nhà lớn sơn màu xanh đen kia.

Cửa hàng Kawasaki này rất lớn, Thành Việt đi vào, một người đàn ông trẻ tuổi lập tức bước tới chỗ cậu.

"Xin chào, đến xem xe à?" Bạch Trinh đã chú ý tới Thành Việt từ lúc cậu bước vào cửa hàng.

Cậu bé này không lớn lắm, nhưng đồ mang trên người đều là hàng hiệu.

Áo T-shirt sáu, bảy ngàn, quần hơn một vạn, lại nhìn đôi giày kia...Bạch Trinh cười huýt sáo, đôi giày này vốn không được bán trong nước.

Nhưng làm cho hắn lưu ý hơn là, người này rất hợp khẩu vị hắn.

Thành Việt nhíu mày, trực tiếp vòng qua hắn đi về phía quầy góc bên trái trong cửa hàng, cô gái trong điện thoại nói sẽ chờ cậu ở đó.

"Này, em trai thường chơi xe không?" Bạch Trinh kiên nhẫn.

Thành Việt bực dọc đẩy gã ra, thấp giọng mắng một câu 'cút'.

Bạch Trinh nhịn một chút định nói lại gì đó, từ cái quầy bên kia có một cô gái mặc tây trang váy ngắn bước ra.

"Chào ngài, ngài là Thành Việt phải không?"

"Phải." Trên mặt Thành Việt hơi sốt ruột đi qua, mỗi khi nôn nóng là lại nói năng không lưu loát "Mẹ...mẹ tôi..."

"Xe nữ sĩ Kha Mâu đặt cho ngài ở bên này." cô gái nghiêng người, cười nhẹ dẫn đường cho cậu.

Thành Việt bấm chặt lòng bàn tay mình, chậm rãi đi theo cô gái.

Thành Việt ngừng lại trước một thứ đồ to lớn được phủ vải lụa màu đen bên trên.

"Chiếc xe này được cải tạo lại dựa theo căn dặn của nữ sĩ Kha Mâu." Cô gái chậm rãi đi tới đầu xe, vươn tay nhanh chóng kéo tấm vải đen xuống "Chúng tôi gần như đã điều chỉnh toàn bộ chiếc xe, trong nước không có linh kiện, chúng tôi chuyển xe về Nhật, hôm nay mới đưa trở về đây."

Bên dưới tơ lụa đen là một thân xe đen cùng những vệt màu đỏ sậm, đâm cho viền mắt của Thành Việt nóng lên.

Dường như trong nháy mắt Thành Việt được nhìn thấy mẹ.

Mẹ Thành Việt cười tươi gọi cậu một tiếng 'con trai à', còn chúc cậu sinh nhật vui vẻ, tiếp đó phê bình một chút về cái quần thủng nhiều lỗ cậu mặc.

"Cậu Thành? Cậu Thành?" cô gái thấy cậu ngẩn người thì gọi hai câu.

Thành Việt nghe thấy cô gọi mới tỉnh táo lại, quay đầu nhìn cô.

Thấy Thành Việt nhìn, cô gái đề nghị cậu: "Cậu có thể chạy thử xem sao."

Thành Việt vẩy vẩy mấy ngón tay ngứa ngáy, đi tới chỗ chiếc xe.

Cô gái thấy Thành Việt lên xe, cười ca ngợi: "Xe cũng không tệ lắm phải không? Toàn bộ đều trưng cầu ý kiến của nữ sĩ Kha Mâu, ý kiến cô ấy đưa ra đều rất chuyên nghiệp, mẹ của cậu đối với xe rất có tâm nghiên cứu."

"Vậy ư?" Thành Việt nén lại vành mắt nóng ấm, bàn tay cậu sờ lên thân xe lạnh lẽo.

Mẹ Thành Việt vốn không hiểu biết về xe, thảo nào hôm đó gọi điện hỏi cậu moto nào mới tốt, lúc đó trông thấy mẹ cậu ghi chú từng câu vào vở, Thành Việt còn cười nói mẹ ngốc, còn hỏi mẹ cậu có phải muốn tặng mình xe moto không.

Lúc đó mẹ cậu trả lời câu gì nhỉ?

Hình như là...

"Thằng nhóc thúi."

"Trước khi thành niên không được lái moto! Đừng tưởng con lén chạy thì ta không biết, con chạy đi đâu mẹ đều có thể tìm được, bắt được sẽ cho con một trận no đòn..."

"Tôi có thể lái chứ?" khi mở miệng lần nữa, âm thanh Thành Việt đã khàn đi.

"Vâng?" cô gái hơi ngạc nhiên, sau đó nhanh chóng gật đầu "Đương nhiên, chỉ là..."

Lời nói kế tiếp của cô gái đã bị tiếng động cơ vang rền của moto lấn át.

Chờ cô phản ứng lại thì chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy bóng lưng nam sinh kia lái xe chạy ra khỏi cửa hàng của họ.

Thành Việt cúi đầu, hạ thấp người, cậu lờ đi tiếng gió bên tai, cũng không nhìn thấy con đường trước mắt.

Trong đầu vẫn luôn quanh quẩn một ý nghĩ, Thành Việt muốn đuổi kịp mẹ, nếu có thể nhanh hơn chút nữa, ngày đó xuống máy bay phải chăng có thể gặp mẹ một lần, có phải là có thể ôm mẹ lần nữa.

Phải chăng Thành Việt có thể gọi thêm một tiếng "mẹ ơi".

Kê Từ nhìn đèn đỏ phía trước, lại cúi đầu nhìn đồng hồ đeo tay, đã qua giờ tan học của Thành Việt được mười phút.

Năm phút trước anh gọi cho Thành Việt định nói có thể sẽ đến chậm, thế nhưng điện thoại mãi đến khi tự ngắt sóng cũng không thông.

"Đường này kẹt rồi, xe bốn bánh này của chúng ta không nhích được bao nhiêu, còn không bằng tôi nằm trên đất trườn cho nhanh."

Kê Từ nhìn đèn đỏ chuyển sang xanh, cúi đầu nhìn di động một lần nữa tự ngắt sóng vì không ai nghe máy, nhíu mày quăng điện thoại di động sang cho Đường Cảnh: "Ông gọi tiếp đi."

"Không có chuyện gì đâu, chắc thằng bé không nghe tiếng chuông thôi." Đường Cảnh cười "Thành Việt lúc đầu trông có vẻ không nghe lời, mà qua chuyện này tôi cảm thấy thằng bé đáng tin đấy chứ..."

Câu nói tiếp theo của Đường Cảnh bị một tiếng nổ vang rền mang theo gió cuốn che lấp.

Tất cả xe vừa dừng đèn đỏ chuẩn bị chạy trên đường đều nhường lối cho chiếc moto gần như vẽ nên một tàn ảnh màu đỏ kia.

"Ôi cái tên này!" Đường Cảnh thò đầu ra cửa sổ nhìn, trong mắt tràn ngập khiếp sợ "Trong nội thành mà dám chơi moto hạng nặng, đúng là không sợ chết!"

Kê Từ nhìn thoáng qua con đường chiếc moto vừa xẹt qua, luôn cảm thấy người cưỡi moto có hơi quen mắt.

Hình như hôm nay Thành Việt cũng mặc một chiếc T-shirt đen, nhưng trên con phố này tùy tiện chọn đại cũng có thể có tám người mặc áo đen như thế.

"Vừa rồi..." Kê Từ nhíu mày, càng nghĩ càng thấy không đúng, anh luôn cảm thấy người lái chiếc xe kia chính là Thành Việt.

"Làm sao vậy." Đường Cảnh vẫn đang say mê chiếc xe mới rồi "Ông thấy rõ không, chiếc moto đó chắc chắn không rẻ, ngầu kinh! Lúc tôi còn trẻ suốt ngày lừa gạt ông già nhà tôi mua cho một chiếc, cơ mà hiện tại tự mua được rồi thì..."

"Xuống xe." Kê Từ híp mắt, đột nhiên xác định người vừa rồi chắc chắn chính là Thành Việt.

"Ờ ờ." Đường Cảnh vừa đồng ý xong mới phát hiện có gì đó sai sai "Cái gì cơ?"

"Xuống xe." Kê Từ dừng xe ở ven đường, sắc mặt kém vô cùng.

Đường Cảnh ôm bánh ngọt trong ngực vất vả xuống xe Kê Từ xong định hỏi có chuyện gì, đã thấy Kê Từ không chờ gã chớp mắt được mấy cái mà lái xe ra xa cách mấy trăm mét rồi.

Đường Cảnh một tay xách bánh ngọt, một tay lau cái mặt dính đầy bụi, nhưng không lau hết nỗi khiếp sợ trên đó.

Kê Từ trước giờ lái xe rất vững vàng, sau cái lần họ suýt bị đâm chết thời đại học, gã chưa từng thấy Kê Từ lái nhanh, đây là sao chứ...

Bởi tốc độ xe quá nhanh, góc nhìn trước mắt Thành Việt chậm rãi chỉ còn một chút, cậu không thấy rõ đường đi nữa.

Thành Việt nghĩ nếu lại tăng tốc, mẹ nhất định sẽ tức giận chưởng một phát lên lưng mình, còn mắng mình, nói không chừng còn có thể nhéo tai mình nữa.

Nếu như mình tránh, mẹ sẽ đứng yên trừng cậu, trừng đến khi cậu ngoan ngoãn bước qua tự dâng lỗ tai lên.

Khi tốc độ xe ngày càng nhanh, Thành Việt thầm nghĩ sao mẹ còn chưa tìm được cậu nữa, mau tới đánh cậu đi chứ, lần này cậu chắc chắn sẽ không tránh né...

Tác giả: vệ sĩ nhỏ!

Thành Việt: hành vi ngu ngốc, xin đừng bắt chước.

Chương 22

Thành Việt không đội mũ bảo hiểm, gió táp qua mặt như dao cắt, trong đôi mắt là một mảnh đỏ ngầu, sau nhiều ngã rẽ cậu vốn không biết đã chạy đến nơi nào.

"Dừng lại mau! Cậu điên à!"

Giọng nam xa lạ đột nhiên truyền tới làm Thành Việt giật mình, tay lái trong nháy mắt bất ổn.

"Đệt!" Bạch Trinh nhìn moto trước mắt bỗng nghiêng qua một bên, lập tức tăng tốc đuổi lên theo, gần như dí sát vào mà rống lên "Hạ thấp người xuống! Chậm rãi giảm tốc!"

Thành Việt nghe thế chậm rãi hạ thấp thân trên, tay nắm van cũng chậm rãi thả lỏng ra trong hoảng hốt.

Khi tốc độ xe chậm dần, Thành Việt chớp chớp đôi mắt khô rát, nhìn con đường trống trải đằng trước, dừng xe lại, chân đặt trên xe không thể ức chế mà phát run.

Bạch Trinh dừng xe, thở hồng hộc một lát rồi cởi mũ bảo hiểm ra ném xuống đất, bước nhanh lên trước, trực tiếp lôi Thành Việt còn đang ngồi trên xe moto xuống, rống khàn cả giọng: "Cậu muốn chết à! Phát rồ phải không! Nguy hiểm như vậy không muốn sống nữa đúng không!"

Thành Việt nhíu mày tỉ mỉ nhìn chằm chặp nam sinh đang kéo cổ áo mình, nửa ngày cũng không nhận ra, tâm trạng vốn không tốt lập tức như pháo được đốt cháy, liền nhấc chân đạp lên đùi người ta "Mẹ nó anh là ai hả! Tôi có chết hay không liên quan gì tới anh!"

"Cái đệt kị..." Bạch Trinh bị đạp loạng choạng, biểu tình trên mặt cũng chậm rãi từ tức giận chuyển sang mờ mịt.

Hắn không biết mình chạy theo từ lúc nào, thế nhưng khi thấy thằng nhóc kia đỏ mắt dùng tiêu chuẩn đua xe vọt lên đường, hắn liền theo bản năng lái xe chạy tới.

"Con bà anh mới bệnh đấy!" Thành Việt vừa nhìn chằm chằm hắn vừa sửa lại cổ áo.

"Phắc..." Bạch Trinh tức giận chẳng nhớ nổi tại sao mình lại đi theo kẻ không quen biết chạy loạn trên phố thế này.

Hắn nghĩ không ra, tức giận trong bụng không biết xả đi đâu, nhấc chân đạp lên chiếc moto của Thành Việt một đạp: "Phải đấy, ông đây đánh rắm, cậu thích chết thì chết đi."

Thành Việt nhìn dấu chân trên xe moto, ngọn lửa trong lòng lập tức bùng lên, giơ tay đấm lên mặt tên kia một quyền.

Bạch Trinh bị cú đấm kia làm cho choáng váng, không chút nghĩ ngợi nhấc chân đạp tới.

Nỗi tức giận trong Thành Việt không có nơi phác tác, đánh đấm chẳng theo phương pháp nào, đỏ mặt tía tai vừa đánh vừa mắng.

Lúc hai người anh đến tôi đi đánh đến khó phân thì đột nhiên một tràng tiếng còi xe inh tai làm cả hai giật mình ngừng lại.

Đầu Thành Việt bị kẹp dưới cánh tay Bạch Trinh, vốn không thấy rõ tình hình, Bạch Trinh không buông cậu ra, cho nên cậu cũng không thả tay Bạch Trinh ra.

Bạch Trinh nhìn thấy chiếc xe đi tới, đang chuẩn bị xem chuyện là thế nào, trên cánh tay bị Thành Việt cắn một cái, Bạch Trinh hít vào một hơi khí lạnh mắng: "Ông phắc..."

Chữ cuối cùng còn chưa nói thì Bạch Trinh có cảm giác mình bị xách lên, tiếp đó bị quăng ra ngoài.

Thành Việt còn đang cắn tay Bạch Trinh suýt chút cũng bị kéo theo, nhưng lúc cậu lảo đảo đã được người ta kéo lại tại chỗ.

"Con bà nó..." Thành Việt còn chưa mắng xong liền trông thấy Kê Từ đột nhiên xuất hiện với vẻ mặt vô cùng không tốt, lập tức bị dọa cho tắt tiếng.

Kê Từ liếc nhìn nam sinh bị mình quăng ra ngoài, rồi quay sang nhìn Thành Việt quần áo xốc xếch miệng còn chửi tục, khóe mắt liếc thấy chiếc moto kia, ngọn lửa ngột ngạt trong đôi mắt càng cháy càng to.

Thành Việt nuốt nước bọt, bởi vì bị Kê Từ khống chế nên chỉ có thể bị ép ngẩng mặt lên nhìn anh.

Thành Việt không dám nhìn vào mắt Kê Từ, nỗ lực nghiêng đầu đi, rất nhanh lại bị Kê Từ vặn trở lại.

"Tôi hỏi nhóc, muốn chết có phải không." Kê Từ nhìn chằm chằm cậu, tay bóp má cậ dùng sức mạnh đến độ trắng bệch.

Mặt Thành Việt bị Kê Từ bóp rất đau, nhìn thấy thất vọng trong mắt Kê Từ, cậu bỗng dưng cay mũi.

"Nói." Kê Từ trầm giọng bảo.

Viền mắt Thành Việt hồng lên, cậu không muốn nói, cậu lái xe là ngu ngốc, thì cứ cho là ngu ngốc như thế đi.

Kê Từ nhìn dáng vẻ lợn chết không sợ nước sôi đó của cậu thì càng giận hơn, buông lỏng bàn tay bóp mặt Thành Việt, sắc mặt u ám nói: "Tự nhóc muốn chết cũng không ai quan tâm, lần sau lái xe đừng mẹ nó chạy trên phố, muốn chết cũng đừng kéo đệm lưng theo, thiếu đạo đức lắm."

Thành Việt cúi đầu, vừa cắn răng vừa liều mạng mở to hai mắt không cho nước mắt rơi xuống.

Kê Từ nhìn đỉnh đầu cậu, đột nhiên thở dài một hơi: "Thôi...nhóc từ từ suy nghĩ đi."

Lúc nghe thấy tiếng thở dài của Kê Từ, tim Thành Việt liền rơi bộp một cái.

Sau đó là câu nói 'thôi' của anh.

Thôi là ý gì?

Thành Việt nhìn con đường dưới chân, nước mắt rơi từng giọt.

Thôi là không cần cậu nữa sao?

Thành Việt cắn môi ngẩng đầu muốn giải thích, lại chỉ thấy được bóng lưng quay đi của Kê Từ.

Sau đó trong tai cậu đều không còn âm thanh gì, tất cả đều hỗn loạn, mãi đến khi Kê Từ lái xe đi.

"Ông chú đó là ai vậy?" Bạch Trinh tay xoa cánh tay còn lại của mình, khắp khuôn mặt là vẻ đau đớn, "Thần kinh chắc, sức lực khủng vãi."

"Anh mới thần kinh." Thành Việt vươn tay lau mặt, quay người đi tới ven đường, tay chống lên chân ngồi xuống, giờ đây hai chân cậu mềm nhũn ra rồi.

"Má nó cậu..." Bạch Trinh đang định nói gì đó, đến gần mới phát hiện sắc mặt Thành Việt không ổn.

So với lúc đầu thì sắc mặt Thành Việt bây giờ trắng hơn mấy phần, còn mơ hồ phát ra tiếng rên, tần suất thở dốc không bình thường, Bạch Trinh nhìn con đường trống trải xung quanh nhất thời cuống lên: "Cậu...bị sao thế? Bệnh hen suyễn à? Đừng có chết ở đây chứ."

Thành Việt dẩu môi, chết thì sao, sống chỉ rước lấy nghi kị của người ta, chết rồi mới được an tĩnh.

"Đừng có im ỉm vậy chứ..." Bạch Trinh nhìn thấy cậu chậm rãi nằm xuống đất, tiếng nói của gã run lên lập cập, xông tới ôm người dậy "Cậu sao vậy hả, cố gắng một chút, tôi gọi cấp cứu ngay."

Thành Việt không có chuyện gì, chỉ là cậu mệt mỏi, sức lực toàn thân như bị rút cạn trong chớp mắt, cậu chỉ muốn nằm một chốc, nằm rồi lại muốn ngủ, cơ mà nam sinh không quen biết này cứ một hai phải cạy mí mắt cậu lên xem.

Thành Việt cũng lười vung tay đánh hắn, nhắm mắt lại từ từ nghĩ đến câu 'muốn chết cũng đừng kéo theo đệm lưng' của Kê Từ, còn bảo cậu thiếu đạo đức.

Thành Việt tỉ mỉ nhớ lại những con phố mà cậu chạy qua, trừ con đường đầu tiên thì những đường còn lại đều vắng xe, không có người qua đường.

Thành Việt thực ra đã chú ý, cũng biết nếu lỡ đâm vào người ta thì chính là hủy hoại cả một gia đình.

Cậu biết chứ, vì Thành Việt tự mình trải nghiệm rồi, ba mẹ cậu chết vì tai nạn giao thông mà, cho nên cậu nghĩ nếu phía trước có người thì...

Kê Từ lái xe được nửa đường, nhìn đèn đỏ phía trước, tâm tình buồn bực đập mạnh lên vô lăng, sau đó nhanh chóng quay đầu xe.

Lúc đầu anh định để Thành Việt bình tĩnh lại sau đó hẵng giải thích cho anh hay, nhưng trước hết Thành Việt có thể bình tĩnh hay không thì không nói.

Chính Kê Từ cũng không bình tĩnh nổi, trước mắt anh vẫn luôn là đôi mắt đỏ hoe của Thành Việt.

Kê Từ nhanh chóng quay xe lại, lúc rẽ vào con đường kia, nhìn sang chỉ thấy hai chiếc moto ven đường, không thấy Thành Việt, anh lập tức xuống xe.

Lúc đi tới một chiếc moto, anh mới trông thấy hai người.

Một người quỳ trên đất, cầm điện thoại sốt ruột nói gì đó, người còn lại nằm trên mặt đường, nhắm mắt lại.

Bước chân Kê Từ khựng lại, ngay sau đó tức tốc vọt tới.

Lúc bấy giờ anh mới nghe rõ lời nói của nam sinh kia.

"Bà già mấy người điếc hả! Tôi nói bên này có người hôn mê! Nhanh cho xe qua đây đi!" Bạch Trinh vừa vỗ vỗ mặt Thành Việt đang nằm, vừa giao lưu với người trong điện thoại, không nhìn thấy Kê Từ chạy tới.

"Thành Việt!" Kê Từ nhíu mày vỗ vỗ mặt Thành Việt "Nhóc sao vậy! Tỉnh lại đi!"

"Mẹ kiếp ông chú là ai vậy! Đừng có động lung tung!" Bạch Trinh đẩy Kê Từ một cái, mà đẩy không được.

Kê Từ âm trầm liếc hắn,, trực tiếp khom mình bế Thành Việt vào lòng, vừa chạy về xe anh, vừa gọi: "Thành Việt, tỉnh lại đi, Thành Việt!"

Thành Việt mơ màng nghe thấy có người gọi mình, cậu lặng yên nghe thì phát hiện chính là Kê Từ.

Là Kê Từ? Kê Từ trở lại rồi sao?

Thành Việt bỗng trở nên vui vẻ, nhưng sau khi nhận ra mình không thể mở mắt được thì cuống lên.

Cậu không biết Kê Từ khi nào sẽ bỏ đi tiếp, cậu muốn mở miệng nói mình không cố ý, sẽ không đâm phải người ta, muốn nói cậu sẽ nghe lời, muốn giải thích cho Kê Từ nghe.

Thế nhưng cái gì cũng không nói ra được.

Kê Từ đặt cậu lên ghế sau rồi tỉ mỉ kiểm tra xem trên người Thành Việt có thương tích hay không, nhưng khi sờ lên da thịt nóng bỏng của Thành Việt thì không tìm ra vết thương nào, Kê Từ cầm bình nước đổ lên khăn lông rồi đắp lên trán Thành Việt.

Ngay sau đó anh quay đầu gọi nam sinh còn đứng sững sờ ở ven đường kia: "Biết lái xe không?"

Bạch Trinh bực dọc di di chân mình, nghe anh gọi thì lườm một cái.

"Qua đây." Kê Từ gọi tiếp, quay sang định đem khăn lông trên trán Thành Việt đắp lên mặt cậu, Thành Việt lại chộp lấy bàn tay anh.

Trông thấy Thành Việt vẫn không tỉnh, Kê Từ cẩn thận muốn rút tay ra, lại nhìn thấy Thành Việt cau mày, trong miệng rì rầm nói gì đó.

"Nhóc nói gì?" Kê Từ kề tai vào nghe.

"Tôi sẽ nghe lời...chú đừng đi mà...tôi chỉ có chú..."

Câu nói của Thành Việt cụt lủn không rõ ràng, mà Kê Từ chỉ nghe một lần cũng đã hiểu.

Kê Từ bỗng hối hận sao mình lại đi nhanh như vậy, sao không kiên nhẫn thêm chút nữa.

Tại sao không thể nghe nhóc con nói xong.

Chương 23

Khi tỉnh lại, đầu óc Thành Việt còn hơi mơ màng, cậu nhìn chăm chăm lên trần nhà trắng tinh một lúc lâu mà vẫn chưa tỉnh táo lại.

Ngoài cửa truyền đến tiếng nói chuyện làm con ngươi Thành Việt hơi động đậy.

"Tâm trạng bệnh nhân bị kích thích nên sốt cao, bây giờ đã hạ sốt rồi, không có chuyện gì lớn, chú ý chắm sóc là được."

Giọng nói này là của một người trung niên.

Thành Việt chớp mắt nghĩ sao cậu lại tới đây, ngoài cửa truyền đến một giọng nói khác.

"Làm phiền bác sĩ."

Kê Từ!

Thành Việt nghe giọng nói ấy thì bật dậy khỏi giường, nhưng vì động tác quá mạnh mà trước mắt đầu váng mắt hoa, cả người ngã xuống giường êm.

Âm thanh chốt cửa nhẹ nhàng mở ra được phóng đại gấp mấy chục lần trong tai Thành Việt, cậu nghe tiếng bước chân chậm rãi quen thuộc, hơi lo sợ nhắm mắt lại, giả vờ ngủ.

Không phải cậu sợ Kê Từ, mà sợ người tới không phải Kê Từ.

Kê Từ cầm bình giữ ấm trên tay bước vào, nhìn thấy Thành Việt vẫn nhắm hai mắt như cũ, nhẹ nhàng đặt bình giữ ấm lên tủ đầu giường.

Tay Thành Việt đặt dưới chăn căng thẳng nắm thành quyền, hình như là Kê Từ... vừa nãy mình không nghe nhầm.

Kê Từ thấy lông mi người nằm trên giường run run, định đứng dậy tới xem thì điện thoại di động trong túi rung lên, anh lấy di động ra nhìn.

Là Đường Cảnh gọi tới.

Kê Từ liếc nhìn người trên giường, cầm di động đến bên cửa sổ, nhận cuộc gọi rồi nhỏ giọng hỏi: "Có chuyện gì?"

"Thành Việt không sao chứ?" âm thanh Đường Cảnh bên kia cũng khó hiểu mà nhỏ theo.

"Không việc gì, sao thế?" Kê Từ quay đầu nhìn Thành Việt trên giường, lần này anh bắt được động tác quay ngoắt đầu sang chỗ khác của cậu.

"Tôi vừa giải tán mọi người rồi, còn bánh sinh nhật này tôi đưa qua cho ông hay là thế nào?" âm thanh Đường Cảnh hạ thấp, nói chuyện còn thở gấp.

"Được, để tôi hỏi thằng nhóc." Kê Từ quay sang nhìn Thành Việt, hỏi "Ăn bánh ngọt không?"

Thực ra lúc Kê Từ nhận điện thoại, Thành Việt đã mở mắt ra từ câu nói đầu tiên của anh, mở thật to.

Trông thấy bóng lưng đàn ông đứng bên cửa sổ đúng là Kê Từ thì tim cậu cũng về vị trí cũ, vừa không nhịn được muốn cười một chút thì Kê Từ lại xoay qua nhìn cậu, Thành Việt lập tức quay mặt đi.

Thành Việt tự cho rằng mình giấu rất tốt, Kê Từ không nhận ra đâu.

Mãi cho đến khi Kê Từ hỏi cậu ăn bánh ngọt không cậu còn cho là Kê Từ hỏi người khác, nên vẫn cứ nơm nớp lo sọ nhắm mắt lại tiếp tục giả vờ ngủ.

Kê Từ buồn cười nhìn thân thể Thành Việt thẳng tắp nằm trên giường, quay đi nói vào điện thoại: "Nó ăn, ông đem tới đi."

"Ờ được."

Đợi Đường Cảnh đáp xong, Kê Từ cúp máy, chậm rãi đi tới trước giường, anh trông thấy hàng mi đặc biệt dài của Thành Việt vì mắt nhắm lại, nhịn không được dùng ngón tay khều khều.

Thành Việt nhắm mắt lại, nghi hoặc cảm thụ động tác trên lông mi của cậu, Kê Từ đang làm cái gì thế.

Thành Việt còn đang suy nghĩ tiếp thì ngón tay Kê Từ trên lông mi chậm rãi dời xuống, cuối cùng nhẹ nhàng chạm lên mặt cậu.

Ngón tay man mát làm Thành Việt khẩn trương hơn, đang chuẩn bị giả vờ tiếp thì cảm giác trên mặt bị người ta nhéo một cái.

"Đừng giả vờ." Kê Từ cười, nhẹ nhàng bẹo má Thành Việt.

Thành Việt nghe thế hơi lúng túng, từ từ mở mắt, vốn là có hơi căng thẳng nhưng đập vào mắt là gương mặt cười mỉm của Kê Từ nên trái tim đang nhảy mạnh cũng bình tĩnh hơn nhiều.

"Nghĩ gì thế." Kê Từ cười cười, ngón tay nhéo má Thành Việt vẫn nhẹ nhàng nắn nắn.

"Tôi..." Thành Việt cứng ngắc làm ra khuôn mặt cười.

"Ngốc nghếch." Kê Từ mắng một tiếng, buông tay ra, biểu cảm trên mặt cũng dần trở nên nghiêm túc "Bị ốm là một chuyện, chuyện nhóc làm ngày hôm nay lại là chuyện khác, chậm rãi nghĩ kỹ xem đã sai ở đâu, sao lại làm như vậy, tôi nghe nhóc giải thích."

Thành Việt thấy sự lo lắng trong mắt Kê Từ, đột nhiên như được đả thông hai mạch nhâm đốc mà hiểu ra chuyện này là cậu sai, không tìm được cái cớ nào.

Lúc đầu trong lòng cậu còn an ủi mình, hoặc là trốn tránh viện cớ để những tình huống xấu không xảy ra, mà toàn bộ đều vô căn cứ.

Vậy lỡ như?

Lỡ như hôm nay cậu đụng trúng người ta, hoặc tự làm mình té chết? Làm mình té còn đỡ, nếu đụng trúng người khác thì ai chịu trách nhiệm đây?

Thành Việt sẽ phụ trách, nhưng cậu là tên rác rưởi, cái gì cũng không làm được, vậy trách nhiệm cuối cùng chẳng rơi lên người ai khác ngoài Kê Từ.

Thành Việt nghĩ tới hậu quả này thì lạnh toát sống lưng, cậu bỗng ý thức được mình tự nhận là thay đổi, hoặc là vâng lời, đối với Kê Từ mà nói vẫn là một loại trách nhiệm.

Cậu thay đổi quá nhỏ, Kê Từ lại yêu cầu quá cao, có thể Kê Từ vì nhân nhượng cậu mà sẽ hạ thấp yêu cầu.

Thế nhưng dựa vào đâu? Kê Từ dựa vào đâu mà phải hạ thấp yêu cầu vì cậu, tại sao cậu không thay đổi chính mình tích cực hơn nữa.

Ví như chuyện xảy ra hôm nay, nếu cậu có thể tự chủ bình tĩnh không làm ra chuyện thất đức này thì Kê Từ sẽ không nổi nóng.

Quan trọng hơn là...tuy lần này cậu đủ may mắn không thương tổn đến ai, cũng không làm cho bản thân có chuyện ngoài ý muốn, nhưng còn lần sau thì sao...

Nếu như cậu cứ tiếp tục mang theo cái đầu ngu ngốc này mà sống thì Kê Từ phải dọn dẹp không ít hỗn loạn cho cậu, kiên nhẫn của mỗi con người đều có hạn thôi.

Thành Việt không muốn Kê Từ buông bỏ kiên trì, cậu thậm chí không muốn nhìn thấy dù chỉ một chút thất vọng trong mắt Kê Từ, cho nên cậu phải tiến nhanh về phía trước, chạy theo bên cạnh Kê Từ.

Dù cho lỡ như ngày nào đó Kê Từ không muốn nuôi cậu nữa, cậu có thể miễn cưỡng chạy một mình, không phải như bây giờ hoàn toàn dựa vào Kê Từ kéo đi.

Trong phòng dần trở nên yên tĩnh, hai người cứ im lặng như vậy.

Mãi đến khi cửa phòng rầm rầm bị đẩy ra, theo đó là một khối thịt ba rọi bóng loáng không chút khách khí bước vào.

"Thành Việt! Chú đến này!" Đường Cảnh tay xách bánh gato mừng sinh nhật, một tay khác mang theo cơm nước đóng hộp từ nhà hàng, trên mặt là nụ cười khỏi nói có bao nhiêu xán lạn "Sinh nhật vui vẻ!"

Kê Từ liếc nhìn đồng hồ đeo tay, đứng dậy nhận lấy bánh ngọt trên tay Đường Cảnh đặt lên bàn, bước qua giường bế Thành Việt lên, quay đầu dặn Đường Cảnh: "Cầm bình truyền theo."

Thành Việt giật mình, lại không dám lộn xộn nên chỉ ngoan ngoãn vùi trong lòng Kê Từ, mãi đến khi anh đặt cậu lên ghế sa lông.

Kê Từ quan sát sắc mặt tốt hơn nhiều của Thành Việt, tiện tay mở hộp bánh ngọt trên bàn ra.

Bánh ngọt màu xanh lam chậm rãi lộ ra khiến ba người ngồi quanh bàn đều ngây người.

"Ấy? Không đúng." Đường Cảnh nhìn một vòng cái bánh ngọt "Mẹ nó đây là cái gì thế? Con gì mập thế này?"

"Ông..." Kê Từ nhíu mày nhìn bánh ngọt "Đặt sai bánh à?"

"Không sai mà." Đường Cảnh dí sát vào nhìn, duỗi tay chỉ mấy cái chữ nhỏ bằng kem bơ trên bánh "Đây này không phải à, chúc cậu bạn nhỏ Thành Việt sinh nhật vui vẻ, đâu có sai."

"Ông nói với người bên tiệm bánh thế nào?" Kê Từ hỏi.

"Thì cứ thế mà nói, còn có thể thế nào." Đường Cảnh nhớ lại "Tổ chức sinh nhật cho trẻ nhỏ trong nhà, con trai, sau đó nói tên, hết rồi. Sao lại đưa cho chúng ta cái này?"

Thành Việt nhìn nhân vật bụ bẫm màu xanh trên bánh ngọt, cười tít mắt, mẹ cậu khi trước cũng thích trêu cậu như này, bánh ngọt từ sinh nhật một tuổi của Thành Việt đều do mẹ cậu làm, tất cả đều là nhân vật hoạt hình mũm mĩm, không có ngoại lệ.

"Rất thích sao?" Kê Từ nhìn Thành Việt cười híp mắt thì ngạc nhiên, anh cho là Thành Việt sẽ thấy cái bánh này ấu trĩ.

"Ừm." Thành Việt gật gật đầu.

"Thích thì tốt, nào nào nào, nhanh cắt bánh, không thể để quá hạn được." Đường Cảnh thấy người trong cuộc không có ý kiến, lập tức cười haha cắt bánh, thắp một dãy nến ước nguyện.

Kê Từ không thích đồ ngọt, ăn hai miếng đã bỏ nĩa xuống, trái lại là Thành Việt nhét một miệng bơ ăn say sưa ngon lành, trong mắt anh cảm thấy có phần hứng thú.

Thành Việt bị anh nhìn không dễ chịu, ăn hết bánh trong dĩa cũng bỏ xuống.

"Moto của ai?" Kê Từ đột nhiên hỏi.

Thành Việt chớp mắt lặng im, vị kem bơ ngọt ngào trong miệng bỗng hóa đắng ngắt.

"Của nam sinh kia à?" Kê Từ nhớ lại nam sinh đã giúp anh lái xe đưa hai người tới bệnh viện.

"Không phải..." Thành Việt siết chặt cái nĩa trên tay, âm thanh rất nhẹ "Mẹ cho..."

Giọng Thành Việt thực sự rất nhỏ, Kê Từ vốn không nghe, chỉ có thể đến gần hỏi lại: "Ai?"

Thành Việt ngẩng đầu nhìn anh, khóe môi miễn cưỡng cong lên "Mẹ tặng cho tôi, bà ấy chọn rất lâu."

Kê Từ nhìn nụ cười khó nhằn của cậu, bỗng dưng thấy khó chịu trong lòng.

Bình thường anh bận bịu làm việc, cuối tuần tăng ca là chuyện thường, cũng là tan học đón Thành Việt về nhà nhưng cơm tối thì mười lần có hết chín là ăn ở ngoài.

Kê Từ đột nhiên khó có thể tưởng tượng, dáng vẻ ngày ngày ở nhà một mình, ngày ngày tự ăn cơm trên bàn ăn của một thiếu niên mới 17 tuổi.

Thành Việt không có người thân, anh tính là một người, nhưng không xứng chức.

"Tôi sai rồi, xin lỗi." Thành Việt sốt ruột nhìn Kê Từ "Tôi không có gì để giải thích hết, chuyện này quả thật là tôi sai, không nên lái moto chạy loạn trên đường, không phải tôi xem thường mạng sống của người ta đâu, cũng không phải..."

Thành Việt còn chưa nói xong đã bị Kê Từ cắt ngang.

Cậu nghe thấy Kê Từ chúc cậu sinh nhật vui vẻ, còn một câu nữa...

"Về nhà thôi."

Chương 24

Đổi dép lê, Thành Việt vừa đi tới muốn đặt mông ngồi lên sofa thì bị Kê Từ nhấc lên.

"Quần nhóc bẩn chết mất." Kê Từ đặt bánh ngọt trên tay lên bàn trà "Đi tắm đi."

Thành Việt cúi đầu nhìn cái quần dính đầy dấu giày, nhớ lại hôm qua tình cờ gặp đồ thần kinh kia, còn vô duyên vô cơ đánh một trận, thật có chút khó tin nổi bởi khi đó đánh nhau không cảm thấy đau, bây giờ tỉnh táo lại rồi, cả người đều đau.

Vào phòng lấy quần áo xong Thành Việt đi thẳng tới phòng tắm.

Bụng Thành Việt bầm xanh một mảng, cái đùi cũng xanh tím, mắt cá chân sưng lên, xoay người lại thì trên lưng cũng hồng hồng tím tím như bức tranh bị vẩy mực.

"Tên thần kinh." Thành Việt ngay cả chạm vào những chỗ này cũng không dám, chỉ cắn răng đứng dưới vòi sen.

Nước không nóng lắm, nhưng khi dòng nước chảy qua những chỗ này, Thành Việt bị đau đớn toàn thân chi chít từ trên xuống dưới làm cho mệt mỏi không nhịn được thấp giọng kêu lên hai tiếng.

Kê Từ đem cặp sách của Thành Việt ném vào phòng cậu rồi ra ngoài dọn dẹp phòng khách.

Nhìn thấy chìa khóa xe ném trên bàn trà, anh nhíu mày cầm chìa khóa lên nhìn nhìn.

Thành Việt nói Kha Mâu tặng cho nhóc, nói cách khác, chiếc xe này đặt khi công ty Kha Mâu chưa phá sản, dựa theo pháp luật thì chiếc xe này nên bị thu hồi mà không phải lưu lại chỗ của Thành Việt.

Âm thanh mở cửa phòng tắm khiến Kê Từ dứt khỏi dòng suy nghĩ.

"Tôi tắm xong rồi, tôi đi ngủ trước." Thành Việt cúi đầu đứng nép vào tường, muốn nhanh chóng về phòng.

"Lại đây." Kê Từ híp mắt cảm thấy có gì đó không đúng.

"Tôi buồn ngủ..." Thành Việt muốn giãy dụa một chút.

"Lại đây." Kê Từ bảo.

Thành Việt hết cách, chỉ có thể cúi đầu rầu rĩ một bước thành ba, chậm rãi nhích tới.

Kê Từ thấy cậu lại gần, duỗi tay nắm chặt cằm Thành Việt, ép cậu ngẩng đầu lên, thấy được hai viền mắt ửng hồng: "Khóc à?"

Thành Việt lắc lắc đầu, cậu không thể nói mình chỉ tắm mà cũng bị đau khóc, nói ra quá mất mặt.

Kê Từ híp mắt quan sát một hồi, áo ngủ của Thành Việt là một cái T-shirt rộng màu trắng, bấy giờ vì cổ áo quá rộng mà lệch sang bên, một bên xương quai xanh lộ ra, trên xương quai xanh có dấu bầm tím.

"Tại sao khóc?" Kê Từ nhìn vệt máu bầm xanh kia, ánh mắt thay đổi, chậm rãi đặt tay lên, nhẹ nhàng dùng ngón tay cọ sát.

"Lúc tắm bị xối nước vào mắt..." trong đầu Thành Việt còn đang nghĩ lý do, không chú ý tới hành động của Kê Từ, xương quai xanh truyền tới cơn nhói mới khiến cậu phản ứng lại, đau đến kêu lên: "A!"

Kê Từ nghe cậu kêu lên thì thả lỏng ngón tay đang cọ trên xương quai xanh của cậu: "Trên người còn chỗ khác bị thương không?"

"Hả?" Thành Việt bị anh làm sửng sốt, thế nhưng nghe anh hỏi lại giơ chân lên theo bản năng, chỉ vào cái đùi.

Kê Từ nhìn xuống, âm thanh mang theo một loại cảm xúc bị đè nén nào đó: "Còn không?"

"Trên lưng với bụng." Thành Việt ngoan ngoãn trả lời.

"Đi thoa thuốc." Kê Từ nói rồi đứng dậy lấy hòm thuốc ra.

"Ờm." Thành Việt gật gật đầu, vì thần kinh quá thô nên một giây trước khi Kê Từ cởi áo mình, tay đặt trên lưng mình, Thành Việt đều chẳng phát hiện ra có gì không đúng.

Thành Việt nằm úp sấp trên ghế sa lông còn nghĩ Kê Từ tốt quá đi, thấy cậu đánh nhau đến bầm người cũng không mắng nhiếc mình, còn thoa thuốc cho mình nữa, cảm động đến rối tinh rối mù.

Rối đến độ cậu không nhận ra tiếng kêu thảm thiết phát ra từ miệng mình kia.

"A! A! A!" Thành Việt liều mạng cong người, cố gắng cứu cái đùi mình khỏi tay Kê Từ, nhưng cánh tay Kê Từ sức lực quá mạnh.

"Máu bầm nhất định phải xoa cho tan." Kê Từ một mặt bình tĩnh.

Thành Việt bị cơn đau trên đùi kích thích làm cậu rơi cả nước mắt, bởi vị cổ chân bị Kê Từ gắt gao giữ chặt, giãy không ra, chỉ có thể cố hết sức cong người lên.

Kê Từ cầm chân cậu, xoa lên chỗ máu bầm, híp mắt lưu lại những dấu ấn nho nhỏ màu hồng trên da thịt trắng nõn của Thành Việt.

Hôm đó Thành Việt quả thực toàn thân ê ẩm, kêu la mệt nghỉ, trực tiếp nằm ngủ trên sofa, vừa ngủ vừa rên đau.

Kê Từ nhìn cậu nằm nhoài trên chân mình, tay bấm nhẹ lên mặt cậu một cái, ôm người đi về phòng.

Sáng hôm sau Thành Việt thức dậy nhìn thấy Kê Từ thì cả người đau đớn theo phản xạ có điều kiện, ăn sáng rồi nhanh chóng chạy tới trường học.

Tới trường rồi Thành Việt lặng lẽ sờ soạng vết thương trên bụng mình muốn xem nó ra sao, lại phát hiện sờ lên không còn đau như trước, dường như thực sự tốt hơn nhiều so với lúc đầu.

Thành Việt nhớ lại thủ pháp của Kê Từ thì toát mồ hôi hột, cậu luôn có cảm giác Kê Từ có gì đó không đúng lắm, nhưng không biết chính xác là chỗ nào.

———————————————————————————————–

Kê Từ ung dung thong thả ăn xong bữa sáng, bấy giờ mới chỉnh trang cho mình rồi đến công ty.

Người mà họ tóm được vài ngày trước đã khai ra chủ trì sau màn, bọn họ tìm hiểu căn cơ ngay sau đó đã tóm được vài người.

Chứng cứ tài liệu mà họ thu thập được cùng với danh sách nhân viên liên quan được giao lên trên, người phía trên cấp tốc lập án, thời gian mở phiên tòa cũng là những ngày sắp tới, tư liệu họ chuẩn bị bên này đã hoàn tất,chính là muốn đánh cho những ông chủ lớn kia trở tay không kịp.

Đường Cảnh cũng tìm người tung lên Internet những thứ liên quan, đến lúc này vẫn chưa tới tám tiếng mà lượng thảo luận và chia sẻ đã lên top 1.

Vị cấp trên trong thành phố kia cũng giúp họ một mồi lửa, trực tiếp phái người giám thị những ông lớn nọ, vô hiệu hóa hộ chiếu, chỉ chừa cho chúng cơ hội hầu tòa.

Chỉnh lý tư liệu đại khái xong, sau khi tan tầm Đường Cảnh đề nghị đón Thành Việt cùng đi ăn cơm.

Kê Từ nghĩ đến biểu tình hận như không thể tránh xa mình mấy mét của Thành Việt sáng nay, đột nhiên bật cười.

"Ông sao đấy?" Đường Cảnh bị anh cười mà sợ hãi trong lòng.

"Không có gì." Kê Từ thu lại nụ cười, nắm lấy áo khoác, ra khỏi văn phòng "Đi thôi."

Thành Việt nhìn chiếc xe cách đó không xa, vết thương yên tĩnh cả ngày bỗng bắt đầu đau tập thể.

Kê Từ của tối qua và lúc thường không giống nhau lắm, tuy rằng trên mặt vẫn không cảm xúc như thường ngày, nhưng Thành Việt có thể cảm giác được một sự...hưng phấn đặc biệt.

Kê Từ là biến thái sao...thích chọc lên vết thương của người ta rồi dùng sức đè lên, tật xấu quái dị gì vậy hả.

Kê Từ mở cửa sổ xe, vẫy tay với Thành Việt ở ven đường.

Thành Việt bị động tác của anh dọa sợ lùi về sau một bước, nhìn thấy Kê Từ khôi phục như bình thường mới chần chờ đi qua.

"Thành Việt thích ăn gì thế?" Đường Cảnh nhìn Thành Việt lên xe mới cười hỏi.

"Gì cũng được ạ." Thành Việt cúi đầu trả lời, không dám nhìn phía trước.

Kê Từ híp mắt nhìn gương chiếu hậu, trong gương chỉ có thể nhìn thấy đầu tóc đen nhánh của Thành Việt.

Ba người theo hướng dẫn của Đường Cảnh đến một nhà hàng.

"Vốn là hôm qua chú phải mời cháu ăn cơm, nhưng có chuyện bất ngờ nho nhỏ xảy ra, hôm này bù cho cháu, ăn nhiều một chút nhé." Đường Cảnh cười cười vỗ lưng Thành Việt.

Thành Việt bị hắn vỗ mà mặt mũi cứng ngắc, đứng bật dậy khỏi ghế: "Cháu đi vệ sinh."

"Cháu..." ánh mắt Đường Cảnh phức tạp, thực ra dọc đường hắn có chú ý tới biểu hiện mất tự nhiên của Thành Việt, đặc biệt là khi ánh mắt Thành Việt và Kê Từ gặp nhau.

Đường Cảnh càng nghĩ càng thấy có gì đó sai sai, cố ý đè thấp giọng tiến đến gần bên tai Kê Từ: "Ông làm gì thế?"

"Chưa làm gì cả." Kê Từ nói.

"Ông biến thái..." Đường Cảnh lẩm bẩm, thần kinh cũng hốt hoảng.

"Cái bụng lớn của ông không chứa nổi dạ dày sao, nó ăn lên não rồi à?" Kê Từ nghiêng đầu nhìn Thành Việt vì tránh né nhân viên phục vụ bên ngoài mà nhảy ra xa, vươn tay cởi cà vạt ném lên bàn "Còn làm nó chạy khỏi đây."

"Ầy!" Đường Cảnh ghét bỏ liếc Kê Từ một cái "Đừng có khoác cái lớp da của ông cho tôi được chứ? Hiện nguyên hình đi."

Kê Từ cười cười không nói gì, chỉ nghiêng đầu nhìn Thành Việt cách đó không xa, tự anh có thể khống chế tật xấu ấy, mười mấy năm qua không để ai thấy nó, cũng chưa từng có ý nghĩ thử nghiệm lên một đối tượng cụ thể nào.

Thành Việt là một ngoại lệ, nhưng ngoại lệ này khiến anh chần chừ, anh bắt đầu do dự.

Anh bị Thành Việt cho là người duy nhất mà nhóc có thể dựa vào, nếu anh muốn làm chuyện như vậy, anh có thể bảo đảm với lá gan bé tí kia Thành Việt sẽ hoàn toàn không phản kháng.

Thế nhưng Thành Việt không phải một thằng nhóc anh tùy tiện kiếm về, người này không những do chị nuôi giao cho anh mà hơn nữa mới vừa tròn 17.

Kê Từ nhíu chặt chân mày, muốn bóp chết loại dục vọng khống chế này cùng thứ cảm tình dẫn phát bệnh trạng hưng phấn của mình.

Thành Việt đi vệ sinh xong quay trở về bàn ăn, vừa lúc đồ ăn cũng dọn lên đầy đủ.

Đương lúc Thành Việt và Đường Cảnh đồng thời động đũa thì cậu mới phát hiện Kê Từ dựa lưng vào ghế không nhúc nhích.

Thành Việt nghiêng đầu nhìn Kê Từ, hơi nghi hoặc: "Chú không ăn sao?"

Đường Cảnh bưng một đĩa tôm đến trước mặt, cướp lời Kê Từ: "Cậu ta không ăn."

"Tại sao?" Thành Việt hỏi.

"Cậu ta có một tật xấu." Đường Cảnh vừa lột tôm vừa khinh bỉ nói "Trước vài ngày diễn ra phiên tòa sẽ không muốn ăn gì, chỉ uống nước, chú đây suy nghĩ mấy năm trời mới biết được, đoán chừng là cậu ta sợ thua kiện sẽ nôn lên người quan tòa ngay tại chỗ."

Thành Việt nhìn vẻ mặt như thường của Kê Từ, suy nghĩ một chút rồi đẩy một bát cháo sang: "Chú ăn chút cháo đi."

"Đừng mất công để ý cậu ta." Đường Cảnh cười híp mắt gắp một con tôm cho vào đĩa của Thành Việt "Cậu ta không ăn đâu, nhóc còn đang phát triển, ăn nhiều vào."

Kê Từ dựa vào ghế, lười biếng híp mắt nhìn Thành Việt, rồi cúi đầu nhìn bát cháo tôm trước mặt, múc một muỗng, đưa lên môi thổi thổi.

Đường Cảnh ngồi bên cạnh kinh ngạc mở to hai mắt: "Ông làm gì đấy?"

Kê Từ chờ cháo trong muỗng thổi bớt nóng rồi, đưa muỗng kề bên môi Thành Việt: "Nhóc ăn nhiều vào."

Chương 25

Từ sau bữa cơm nọ, Thành Việt bắt đầu khoảng thời gian dài không thấy được Kê Từ.

Buổi tối hôm ấy cậu về nhà cùng Kê Từ thì còn lo sợ anh lại thoa thuốc cho cậu nên tắm thật nhanh rồi đi ngủ luôn, Kê Từ chỉ chúc cậu ngủ ngon rồi cũng đi ngủ.

Ngày hôm sau tỉnh giấc mới phát hiện trên bàn ăn có lưu lại tờ giấy.

[Những ngày gần đây rất bận, có việc gọi điện thoại.]

Thành Việt thức giấc 6 giờ sáng mỗi ngày, 10 giờ tối đi ngủ, mà Kê Từ thường về nhà lúc nửa đêm, có lúc không về, cho nên trong ba ngày này số lần Thành Việt nhìn thấy Kê Từ không vượt quá năm ngón tay.

"Nghĩ gì vậy?" Trần Tổng mang theo quả cầu lông gà chạy tới "Đá cầu không?"

"Không đá." Thành Việt cầm điện thoại di động nghĩ có nên nhắn tin hỏi Kê Từ lát nữa có đón cậu tan học không.

"Cậu..." Trần Tổng vừa định nói gì thì bị Khương Cách Tử cầm một xấp tài liệu đứng trên bục giảng cắt đứt.

"Mọi người trật tự một chút nào!" Khương Cách Tử dùng giọng nói ngọt ngào rống xuống dưới lớp.

Cả lớp yên tĩnh trong nháy mắt.

Khương Cách Tử đảo mắt cười thẹn thùng, nhỏ cầm tài liệu trên tay nhẹ nhàng đọc lên: "Hoạt động quyên góp mỗi năm một lần của trường ta đúng hẹn lại lên, xin mọi người phát huy tư tưởng đến giúp đối tượng nhận quyên góp nhận được nhiểu khoản trợ giúp nhất có thể, hoạt động sẽ diễn ra vào thứ bảy tuần này, các lớp tự do tổ chức. Đối tượng quyên góp lần này là trẻ khuyết tật của viện phúc lợi Nam Sơn."

"Tôi đệt..." Trần Tổng nhỏ giọng chửi một tiếng "Lại nữa rồi."

Thành Việt liếc nhìn sắc mặt cậu ta: "Sao thế?"

"Lần trước làm hoạt động này Cách Tử bắt bọn tôi mặc áo bó sát kiểu Lý Tiểu Long ấy, rồi đứng đường diễn võ với dùng ngực đập đá." Trần Tổng nhớ lại lần đó bị người ta vây xem mà lòng còn sợ hãi, nhưng chỉ thở dài một hơi rồi bảo "Cơ mà khoản quyên góp cho lớp chúng ta đã đứng nhất toàn trường."

Thành Việt nghe cậu ta nói, điện thoại di động trên tay bỗng rung lên, cậu lập tức cúi đầu nhìn.

Là Kê Từ gửi tin nhắn.

Kê Từ: [Buổi chiều tan học tôi đón nhóc.]

Mắt Thành Việt sáng rực lên, lập tức nhắn lại.

Thành Việt: [Cùng ăn cơm chứ?]

Tin nhắn Kê Từ nhanh chóng gửi sang.

Kê Từ: [Ừm, muốn ăn gì?]

Tin nhắn này còn có một tệp đính kèm, là một bảng thành tích môn học.

Thành Việt nhìn tên trên bảng thành tích thì sững sờ, Kê Từ sao lại biết được thành tích của cậu?

"Mình và ban cán sự lớp bàn bạc rồi, cả lớp chúng ta nam nữ thế vai nhau biểu diễn văn nghệ để thu hút người quyên góp." Khương Cách Tử nhẹ nhàng dịu dàng quăng ra một quả bom, đặc biệt chỉ qua chỗ Trần Tổng "Chúng tớ đã mua xong váy, ngày mai sẽ có hàng, bạn nhớ dẫn các bạn nam tới thử số đo nha."

Trần Tổng: "!"

Thành Việt vốn không nghe thấy tiếng hít khí cùng thán phục chung quanh, thần kinh toàn thân đều bị bảng thành tích Kê Từ gửi tới dọa cho đờ người.

Kê Từ: [à phải, vết thương thế nào rồi?]

Lúc Thành Việt đọc tin nhắn hỏi về vết thương của Kê Từ bỗng sau lưng lạnh toát.

Trần Tổng nhìn Khương Cách Tử chắc như đinh đóng cột tuyên bố xong đi xuống bục giảng mà cậu ta chẳng tiếc chi trên đời nữa, Trần Tổng thở dài một hơi huých cùi chỏ sang Thành Việt ngồi bên cạnh: "Khương Cách Tử quả thực không bình thường."

"Sao lại không bình thường?" Thành Việt đáp lại một câu nghi vấn, sau đó tự hỏi nên trả lời tin nhắn trên điện thoại như thế nào.

"Không lẽ nhỏ nói được những câu này mà bình thường à!" Trần Tổng gào thét.

Thành Việt nghe thế ngẩng đầu nhìn sang Khương Cách Tử vừa rồi còn đứng trên bục giảng tuyên bố quy trình, nghi hoặc bảo: "Rất bình thường mà."

"Cậu..." Trần Tổng muốn nói lại thôi, tiếp đó ra vẻ người làm chuyện đại sự giơ ngón cái về phía Thành Việt "Trọng trách chúng ta liền giao cho cậu!"

Thành Việt không nói gì nhìn cậu ta, cúi đầu chậm rãi gõ chữ trên di động, gõ rồi xóa, xóa rồi gõ, cuối cùng trả lời hai chữ.

Thành Việt: [tốt rồi.]

Sau đó Thành Việt thấp thỏm đợi năm phút đồng hồ, Kê Từ bên kia không trả lời.

Thành Việt đột nhiên có chút hối hận, cậu xốc áo T-shirt lên xem xét bụng mình, máu ứ đọng đã hết rồi, chỉ còn chút xanh nhạt.

Thành Việt cắn răng, tay nhéo lên bụng mình một cái, ngay lập tức đỏ một mảng.

Thành Việt nhìn dấu hồng hồng kia cười đến là vui, sau đó gửi cho Kê Từ một tin nhắn.

Thành Việt: [hình như còn chưa tốt hẳn.]

Lần này Kê Từ trả lời rất nhanh.

Kê Từ: [thuốc tôi thoa cho nhóc lần trước để ở nhà, không phải tôi đã dặn nhóc thoa thuốc sao? Sao còn chưa khỏi?]

Thành Việt xem tin nhắn này thì trầm ngâm một chốc, rốt cuộc là muốn cậu khỏi, hay là không muốn cho cậu khỏi nhỉ.

———————————————————————————————–

Kê Từ thấy bên kia không có tin nhắn trả lời thì đặt di động lên bàn làm việc, ngước nhìn Đường Cảnh đang nói đến vô cùng hăng hái trước màn hình máy chiếu.

"Ngày mai mở phiên tòa rồi! Mọi người chỉnh lý tư liệu đã hoàn tất, thông tin hợp quy tắc đều hoàn hảo cả!" Đường Cảnh cổ vũ sĩ khí mọi người, hít một hơi đầy cái bụng bự "Đây là chiến tranh không khói thuốc súng! Tòa án chính là chiến trường của chúng ta! Miệng sắp trở thành vũ khí sắc bén của chúng ta! Đã đến lúc lộ ra răng nanh rồi!"

Trong phòng họp tổng cộng năm người, trừ Kê Từ thì ai cũng đều nhe răng ra.

"Tan họp!" Đường Cảnh vung cánh tay lên, người trong phòng họp nối đuôi nhau ra ngoài.

Chỉ còn Kê Từ nhàn nhã tựa lưng vào ghế ngồi, ngón tay nhẹ gõ lên bàn làm việc, cụp mi mắt nói: "Có người truyền lời xuống, ngày mai Tinh Thần bên kia sẽ phái luật sư ra mặt."

Đường Cảnh đầu tiên là sững sờ, ngay sau đó nhíu chặt mày nghi ngờ hỏi: "Bên Tinh Thần sao lại nhận việc này?"

Danh tiếng công ty luật Tinh Thần cũng tốt như Hằng Nhất bọn họ, chỉ có điều Tinh Thần là công ty lâu năm, Hằng Nhất bọn họ là nhân tài mới xuất hiện, nhiều lần đè ép Tinh Thần, sau đó có địa vị của ngày hôm nay.

Đường Cảnh không ngờ Tinh Thần lại nhận loại án kiện khi tình huống gần như nghiêng về một phía như lần này, chuyện khác thường tất có trá, nhưng chuyện này đã tiến hành truyền bá rộng khắp dư luận xã hội song hiển thị ưu khuyết rõ ràng, Tinh Thần bên kia cho luật sư ra trận bào chữa, đây không phải tự hủy danh tiếng thì là gì?

"Không rõ ràng, cẩn thận vẫn hơn (cẩn tắc vô ưu)." Kê Từ nhìn thời gian, đẩy ghế ra đứng dậy "Tôi đi đón Thành Việt tan học."

Đường Cảnh nhìn anh, lo lắng nói: "Ông không ngủ một ngày một đêm rồi, nhanh về nghỉ ngơi đi."

Kê Từ gật đầu, cầm chìa khóa trên bàn ra khỏi phòng họp, vừa đi vừa gửi thời gian cụ thể diễn ra phiên tòa ngày mai cho Mục Giai xong mới xuống lầu lái xe đến trường Thành Việt.

Kê Từ lái tới trường vừa đúng lúc tan học, anh gửi tin nhắn cho Thành Việt nói đã đến trường, Kê Từ nghiêng đầu nhìn người người nhốn nháo nơi cổng trường từ cửa sổ xe.

Rất nhanh, ánh mắt Kê Từ khóa được Thành Việt đang chen chúc trong dòng người chạy tới chỗ anh.

Thành Việt đẩy người ra đã thấy Kê Từ dừng xe ở ven đường, lập tức nhảy lên cười vẫy vẫy tay với Kê Từ.

Tâm trạng trầm trầm cả ngày nay của Kê Từ bởi nhìn thấy nụ cười của Thành Việt mà tốt lên không ít.

Thành Việt nhanh chóng thở gấp chen chúc ra ngoài, cười đứng ngoài cửa xe nhìn Kê Từ, âm thanh vang dội: "Sao chú tới sớm vậy."

"Làm gì mà môi hôi đầy đầu thế kia." Kê Từ lấy khăn tay trong túi đưa cho cậu "Lên xe đi."

"Ngày mai thứ bảy lớp chúng tôi có hoạt động ngoại khóa, quyên góp giúp đỡ cho viện mồ côi, có cái gì mà dùng ngực đập đá, tôi xem họ diễn nhị côn, bọn họ còn dạy tôi vài động tác nữa." Thành Việt vừa nói vừa múa may vài động tác, xong lại hỏi "Chú có tới xem không?"

"Khi nào?" Kê Từ nhìn tình hình giao thông đằng trước.

"Buổi chiều?" Thành Việt cũng không rõ lắm.

"Xem thời gian đi." Kê Từ trả lời.

"Ừm." Thành Việt gật gật đoạn quay đầu nhìn cửa sổ một chút, không lâu sau lại lặng lẽ xoay đầu nhìn Kê Từ đang chuyên tâm lái xe.

Cậu không gặp Kê Từ mới hơn một ngày, nhưng luôn có cảm giác đã rất lâu rồi.

Trên mặt Kê Từ không có biểu tình gì, đường nét gò má trôi chảy mà lạnh lùng, mặc dù phần lớn thời gian Kê Từ không có biểu cảm nhưng Thành Việt có thể nhạy cảm nhận ra Kê Từ đang vui hay không vui.

Hiện tại Kê Từ không vui.

Thành Việt nhớ lại lần Kê Từ vui vẻ trước đó, dường như...là buổi tối anh ấn lên vết thương của cậu.

Thành Việt nuốt một ngụm nước miếng, suy nghĩ hồi lâu rồi tự bấm lên tay mình một cái.

Thành Việt nhìn cánh tay rất nhanh nổi lên một mảng hồng, sốt sắng đưa cánh ta ra trước.

"Hửm?" Kê Từ sửng sốt.

"Chú xoa giúp tôi đi." Thành Việt bắt đầu nói dối, theo thói quen sờ sờ mũi, nói chuyện cũng ngắc ngứ "Lúc chơi với bạn bị nhị côn đánh trúng, lần trước chú xoa...cũng thoải mái."

Kê Từ nhìn cánh tay trắng mềm Thành Việt đưa ra, đột nhiên chau mày hỏi: "Nhóc cảm thấy tôi là biến thái đấy à?"

Thành Việt: "..."

Tác giả:Thành Việt: tôi cảm thấy hình như...

Chương 26

Sự yên tĩnh trong xe và ầm ĩ ngoài đường tạo nên đối lập rõ ràng.

Thành Việt mất tự nhiên nhìn đôi mắt Kê Từ, tiếp đó cậu nghe thấy tiếng mình nuốt nước bọt.

Vấn đề Kê Từ là biến thái này, cậu chưa nghĩ tới một cách cụ thể, bởi chuyện yêu thích chọc vết thương dường như cũng không biến thái lắm, khi cậu còn bé cũng thích cậy mấy vết trầy của mình mà.

Chủ yếu hơn là nếu chuyện như vậy đặt lên người nào khác, cậu có thể sẽ... thế nhưng việc này nếu đặt lên người Kê Từ thì dường như là được, còn có vẻ như không biến thái đến vậy.

"Xốc áo lên." Kê Từ nhìn cậu.

"A?" Thành Việt sửng sốt một chốc, chần chừ vén áo T-shirt của cậu lên.

Trong nháy mắt Kê Từ sờ lên đó, Thành Việt căng thẳng hít một hơi, nỗ lực gồng cơ bụng để chống cự với lực ấn của Kê Từ.

Thế nhưng đầu ngón tay mát lạnh chỉ lướt qua vết máu bầm nhợtnhạt trên bụng cậu chứ không còn động tác nào khác.

"Đỡ nhiều rồi." Kê Từ tỉ mỉ xem qua, dời tay đi, ngẩng đầu nhìn cậu "Sao bảo chưa khỏi?"

Thành Việt chớp mắt, cúi đầu nhìn cái bụng rồi nói dối: "Vậy á, cơ mà tôi vẫn đau."

"Lần sau đừng đánh nhau với người khác." Kê Từ vừa nói vừa xoay lại khởi động xe "Ăn gì?"

Thành Việt nghĩ ngợi rồi nói: "Món cay đi? Nhà hàng lần trước chú mập đưa chúng ta đến ấy?"

Tôm rang cay của nhà hàng đó cực kì ngon, bình thường Thành Việt không phải người thích ăn cay mà có thể ăn hai dĩa.

Sau khi hai người cơm nước xong, Thành Việt đặc biệt lặng lẽ mua cháo tôm đóng hộp về, bởi vì Kê Từ vừa nãy không ăn gì.

Trên đường về Thành Việt lén ôm hộp cháo trong ngực, bận tâm nghiêng đầu nhìn Kê Từ hỏi: "Mỗi lần mở phiên tòa chú đều không ăn gì sao?"

Kê Từ vừa đi vừa gật đầu.

Thành Việt hiếu kỳ: "Tại sao?"

Kê Từ cười cười, nhìn con đường tiểu khu phía trước, nhẹ giọng mở miệng: "Lần đầu tiên tôi lên tòa là xử lý một án kiện bạo lực gia đình, thân chủ của tôi bị đối phương đánh nhập viện bốn lần, khi đó tôi và Đường Cảnh vẫn chưa tốt nghiệp đại học mà đã nhận vụ này, trước khi mở phiên tòa tôi đã chuẩn bị ba ngày hai đêm, lúc ra tòa dựa vào lí lẽ biện luận, cuối cùng đánh thắng trận kiện cáo đầu tiên."

"Khi đó chú bao nhiêu tuổi?" Thành Việt có chút sùng bái.

"22." Kê Từ nói

Thành Việt kinh ngạc.

"Thế nhưng, án kiện thứ hai nhanh chóng xuất hiện." Kê Từ nhìn cậu "Bởi vì liên quan đến tôi, thân chủ của án kiện đầu tiên bị đối phương nhốt trong nhà chịu dằn vặt hai ngày, nói đúng ra thì thái độ của tôi làm đối phương nảy sinh tâm lý trả thù, thế nhưng không dám tìm tôi, liền đi trả thù thân chủ tôi."

"Sau đó thì sao?" Thành Việt vội hỏi.

"Gã đi tù." Kê Từ nhấn thang máy, chầm chậm nói: "Nhưng tôi nên đưa gã vào từ án kiện đầu tiên mới đúng."

Sau khi trải qua vụ việc đó Kê Từ triệt để nhận thức một điều, có một số việc hoặc là không làm, đã làm thì phải làm đến tốt nhất, chấm dứt hậu họa, nhổ cỏ tận gốc.

Nhưng có một số chuyện như cảm xúc anh chưa hiểu rõ, ví dụ đối với Thành Việt chẳng hạn, vậy nên những ngày gần đây anh đặc biệt liên tục sắp xếp lại ý nghĩ của mình.

Cuối cùng vẫn không có kết quả.

Bởi vì Thành Việt không thể rời bỏ anh, anh không thể biểu hiện tình cảm mà ngay chính anh cũng chưa rõ ràng dưới tình huống như vậy.

Hơn nữa quan hệ của hai người không bình đẳng, một khi anh biểu hiện ra, Thành Việt sẽ nghĩ càng nhiều, anh biết mình ở vị trí nào trong lòng Thành Việt, cho nên không thể lấy đó làm uy hiếp cưỡng ép một đứa nhóc ỡm ờ cùng anh.

Ra khỏi thang máy, Kê Từ đi trước vừa mở cửa phòng ra, Thành Việt đã như cơn lốc nhỏ xông vào.

Kê Từ nhìn bóng lưng vội vã của Thành Việt, cười cười chậm rãi thay giày, vừa đi vào vừa nhặt áo khoác và cặp mà Thành Việt vứt trên đất.

Anh vừa nhặt áo khoác lên thì một thứ bên trong rơi xuống sàn nhà.

Kê Từ xoay người nhìn, là một hộp thức ăn đóng gói kỹ càng.

"Ấy!" Thành Việt vừa vọt vào nhà vệ sinh thì sực nhớ cháo mình lặng lẽ mua cho Kê Từ, vội vã đẩy cửa ra ngoài thì thấy Kê Từ đang nhặt hộp cháo từ dưới đất lên.

Kê Từ thấy cậu đi ra thì cầm hộp cháo trên tay lắc lắc: "Mua khi nào vậy? Nhóc ăn không no sao?"

Thành Việt vò vò lòng bàn tay, do dự nói: "Tôi sợ buổi tối chú đói bụng, nên mua về cho chú."

Kê Từ sững sờ, rồi lập tức mỉm cười.

Thành Việt chưa từng nhìn thấy Kê Từ cười như thế, nhìn anh cười mà lạnh sống lưng, sau đó xoay người chạy vào nhà vệ sinh.

Kê Từ nhìn hộp cháo, cười cười đi tới bàn ăn, mở ra bắt đầu ăn.

Trước khi mở phiên tòa anh đều không ăn gì, đặc biệt là một ngày trước khi phiên tòa diễn ra.

Bởi vì đồ ăn có thể khiến tâm lý anh thả lỏng tới một mức độ nào đó, tuy rằng không đến nỗi quyết định thành bại của vụ kiện.

Nhưng đó là thói quen kể từ lần thứ hai thân chủ bị bạo hành của anh đệ đơn ra tòa.

Gấp gáp có thể khiến người tập trung tinh thần cao độ, anh cần phải nắm chắc trong một đòn.

Thành Việt đi vệ sinh ra đến ghế sa lông xem tivi, cậu thấy hơi buồn ngủ.

Bây giờ vừa mới qua mười giờ, cậu trước đây sẽ không đi ngủ nếu chưa tới nửa đêm, mà cuộc sống cấp ba khiến cậu quen với lối sinh hoạt này.

Kê Từ nhìn Thành Việt ngáp cái ngáp thứ năm trên ghế sofa, bảo cậu: "Tắm rửa sạch sẽ rồi đi ngủ."

Thành Việt mơ màng ngẩng đầu nhìn anh, ngồi ngay ngắn lại, phất phất tay nói: "Tôi xem tivi một chút."

Thành Việt muốn chờ Kê Từ làm xong công việc rồi mới về phòng ngủ, bởi vì cậu cảm thấy Kê Từ một mình làm việc ở phòng khách nhất định rất buồn tẻ.

Chính cậu cũng không thích những lúc làm bài tập một mình ở phòng khách.

Nhưng sau đó Thành Việt càng lúc càng buồn ngủ, thiếp đi lúc nào cũng không hay.

Kê Từ trao đổi với Mục Giai xong ngẩng đầu nhìn Thành Việt bên ghế sofa, phát hiện Thành Việt đã ngủ thiếp đi từ lúc nào.

Anh cười cười bước qua tắt màn hình tivi.

Sau đó khom người ôm Thành Việt lên, đưa về phòng.

Sáng hôm sau, Thành Việt rời giường chỉ thấy phòng ăn lưu lại bữa sáng và một tờ giấy.

[Ăn sáng đi, tôi đi làm.]

Thành Việt dẩu môi nhìn lên đồng hồ treo tường, bây giờ mới tám giờ, cậu còn muốn hôm nay ăn sáng với Kê Từ nên cố ý chỉnh đồng hồ báo thức, công việc của Kê Từ bề bộn thật.

Thành Việt thở dài một hơi, chậm rì rì ăn bữa sáng được một nửa,vừa định về phòng đánh một giấc nữa thì di động đặt trên bàn vang lên.

Thành Việt cầm lên nhìn, là Trần Tổng gọi, cậu bắt máy.

"Cậu dậy chưa!" Trần Tổng la lên.

"Chưa." Thành Việt không có tinh thần trả lời một câu.

"Vậy cậu ngủ tiếp đi, tôi nói mặc tôi." Trần Tổng không để ý tiếp tục nói "Cách Tử bọn họ xác định sân khấu rồi, hoạt động chính thức lúc 12 giờ, nhà cậu ở đâu? 11 giờ rưỡi tôi đón cậu."

Thành Việt im lặng.

Trần Tổng đợi nửa ngày, mới phản ứng được mà thở dài: "Anh đại ơi ông thành thật vừa vừa thôi, được rồi, tỉnh dậy rồi nhớ nhắn cho tôi."

Thành Việt cúp điện thoại xong cũng thở dài, gửi địa chỉ cho Trần Tổng xong quay về phòng ngủ một giấc.

Cho tới khi chuông điện thoại đánh thức Thành Việt.

Thành Việt mơ màng thò tay ra khỏi chăn lấy di động đặt bên cạnh lên xem.

Sau khi thấy rõ thời gian trên điện thoại, cậu lấp tức nhảy khỏi giường, vừa mặc quần vừa nghe điện thoại.

"Rồi rồi rồi, tôi xuống ngay đây!" Thành Việt vừa dùng một bên tai kẹp điện thoại, vừa vất vả xỏ chân vào quần.

"Đi đâu?" Kê Từ hỏi xong nghiêng đầu nhìn Đường Cảnh trên hành lang với vẻ mặt lo lắng đi về phía anh, dùng tay ra hiệu mình không sao, rồi cầm di động xoay người tới chỗ cửa sổ.

"Kê Từ?" Thành Việt nghe thấy âm thanh truyền qua lúc này mới xỏ quần chậm lại, nói chuyện bỗng dưng lắp bắp "Tôi đi... cái chuyện hôm qua đã nói với chú đấy... hoạt động ngoại khóa của trường tôi."

"Cả lớp?" Kê Từ không nhớ lắm hôm qua Thành Việt đã nói gì với anh.

"Phải." Thành Việt trả lời, cúi đầu nhìn cái quần si líp mắc một nửa trên chân mình.

"Những đứa dẫn nhóc đi quán bar lần trước cũng đi?" Kê Từ chau mày hỏi.

Thành Việt chột dạ im thin thít.

"Nhận video." Kê Từ nói xong cúp điện thoại ngay.

Thành Việt ngây người, chưa tới một phút, yêu cầu gọi video bên phía Kê Từ gửi sang.

Thành Việt vuốt mặt một cái cố gắng để mình lên tinh thần, bấy giờ mới nhận video.

Màn hình di động xoay hai lần, sau khi vòng tròn lớn xoay xong thì xuất hiện Kê Từ chau mày nhìn về phía camera.

Đây là lần đầu tiên Thành Việt nhìn thấy Kê Từ trong video, cảm thấy không giống lắm, ấn tượng đầu của cậu về Kê Từ là cao lớn, còn rất dữ, cũng không thích cười.

Dù sắc mặt Kê Từ trong video bây giờ không tốt nhưng trông ôn hòa hơn nhiều, không còn tính xâm lược quá mạnh mẽ nữa.

Hơn nữa Kê Từ đột nhiên xuất hiện trong khung hình video thì Thành Việt mới ý thức được là Kê Từ rất đẹp trai.

Đôi mắt đẹp, mũi cao thẳng, không chờ cậu thấy rõ miệng, phía trước màn ảnh bỗng xuất hiện màn sương trắng xóa.

Thành Việt sửng sốt một lúc mới nhận ra là Kê Từ đang phun mây nhả khói.

"Ra ngoài nhớ chú ý an toàn, không được đi những nơi không nên đi, nếu để tôi biết, nhóc tự cởi quần chờ đi." Kê Từ dập điếu thuốc cháy gần hết, vứt vào thùng rác, quay đầu tỉ mỉ dặn dò Thành Việt bên kia màn hình: "Sau khi đến nơi thì phát định vị chỗ nhóc đến cho tôi, xong việc bên này tôi đón nhóc."

Thành Việt liên tục gật đầu bảo đảm các kiểu, đương lúc cậu vắt óc chứng minh mình thực sự sẽ không đến những nơi không nên, điện thoại trên tay bỗng trượt đi, bộp một phát rới xuống đùi.

Không...là rơi vào cái quần mặc nửa chừng.

Được rồi, là rơi trên tờ rym của Thành Việt.

Thành Việt nuốt một ngụm nước bọt, không dám lấy điện thoại khỏi họa mi.

"Thành Việt?" Kê Từ thấy bên kia di động một mảnh trắng xóa, nghi hoặc nhíu nhíu mày.

Thành Việt bắt tay đổi vài tư thế, nghĩ làm thế nào cầm lên mà không bị Kê Từ thấy cậu chỉ mặc cái quần sịp.

"Thành Việt?" Kê Từ lại gọi cậu.

Khi điện thoại di động rung nhẹ vì bên kia truyền đến tiếng gọi thì mặt Thành Việt đen sì cảm nhận được một số biến hóa trên thân thể mình.

Tuy rằng cậu mới tỉnh ngủ, mà đàn ông có phản ứng vào buổi sáng là bình thường, nhưng... nếu bây giờ tiếp tục video, còn để video đối diện tờ rym của mình thì không được bình thường lắm.

Trước khi Kê Từ nổi nóng bên kia video, Thành Việt điều chỉnh một tư thế tự cho là hoàn hảo.

Cậu là nghĩ như này, một tay lấy điện thoại di động, một tay kia sẽ ngay lúc cậu lấy di động lên mà che lại tờ rym trong nháy mắt.

Nhưng thực tế kế hoạch lại có chút sai sót.

Cậu căng thẳng nên cầm điện thoại quá nhanh, lại không biết giữa chừng sao lại dừng lại, quan trọng hơn là cái tay kia còn che rất chậm.

Dẫn đến kết quả là hình ảnh trên video ngừng ở một hai giây Thành Việt nắm đồ chơi của mình trong tay.

Thành Việt: "..."

Kê Từ thấy rõ tình huống bên kia, ho nhẹ một tiếng, tùy tiện bảo: "Chú ý thân thể."

Thành Việt: "..."

Thành Việt hắng giọng một cái định nói gì đó, Kê Từ bên kia đã ngắt video.

Trong phòng yên lặng một phút, Thành Việt đỏ bừng mặt ném di động lên giường, luống cuống tay chân đem quần cuối cùng cũng mặc xong.

Cậu vừa mặc đồ đàng hoàng thì di động trên giường vang lên lần nữa.

Thành Việt không nhìn màn hình đã nhắm mắt nhắm mũi nghe máy rồi giải thích: "Vừa nãy tôi không có ép dưa chuột đâu, tôi đang..."

"Ép dưa chuột? Lúc nào rồi ông còn ép dưa chuột hả!" Trần Tổng gào thét một tràng "Tôi chờ bên ngoài tiểu khu nhà ông mười phút rồi đó, sao không nghe máy hả!"

Thành Việt thực sự muốn giết mình luôn cho xong.

Cậu hít sâu một hơi, cuối cùng muốn vớt vát một chút: "Tôi không biết là cậu gọi, không phải đang nói với cậu đâu."

"Vậy vừa rồi sao lại ép nước dưa? Ép xong còn giải thích là sao?" Trần Tổng bỗng dưng tò mò.

"Tôi không có ép, tôi không... bà già cậu!" Thành Việt rốt cục chửi thề, vò mẻ chẳng sợ nứt "Tôi ép hay không mắc mớ gì cậu chớ!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net