Truyen30h.Net

[tiểu thuyết] --- ÁM DỤC (DỤC VỌNG ĐEN TỐI) --- FULL.

Chương 126: LẠNH LÙNG BÊN NHAU.

Quyt_lovely

“Không —— ” Dung Ân sợ hãi kêu.

Nam Dạ Tước biết, cô sẽ chịu không nổi, tựa như ban đầu lúc biết Diêm Việt chết vậy.

“Đây chính là sự thật, Dung Ân!” Một tay anh chuyển qua cần cổ cô, dùng sức giữ chặt.

“Tôi muốn để em yên lòng mà sống, nhưng… em muốn tôi chết”.

Nước mắt Dung Ân như đê vỡ tràn ra, chảy xuôi ở trên mu bàn tay anh, anh cảm thấy có chút phỏng, trong tay lại càng gia tăng thêm lực đạo.

Hít thở không thông khó chịu làm cô buông ra hàm răng cắn chặt, cổ họng bịnghẹn, Dung Ân chỉ cảm thấy khó chịu muốn ói, cô từ trong mắt Nam Dạ Tước nhìn thấy vẻ hận thù chôn dấu ở trong lòng anh, “Lúc ấy, nếu như Diêm Việt nói cho em biết, hắn đã giết chết tôi, em sẽ thay tôi báo thù, giết hắn sao?”

Có sao?

“Nam Dạ Tước, là anh nói, anh nói chính tay anh rút đi hệ thống dưỡng khí ra…”

“Đúng, là tôi tự chuốc lấy phiền phức, tôi đáng đời được rồi chứ?” có gì hay để nói chuyện với người con gái này sao? Nam Dạ Tước buông cổ tay của cô ra, chế trụ bả vai của cô dùng sức đem cô kéo từ trên giường xuống, anh đi tới trước tủ âm tường đem hành lý của Dung Ân lấy ra sau đó vứt xuống trước mặt cô, tùy ý lấy ra bộ quần áo vứt lên trên người cô

“Mặc vào”.

Dung Ân kinh ngạc cầm lấy quần áo, không có phản ứng.

“Em muốn ở đây không? Ở chỗ này, tôi có đem em nhốt tới chết già cũng sẽ không có người phát hiện, còn nữa, đừng có ngay trước mặt tôi làm trò dùng cái chết để đe doạ, nếu em còn muốn làm như trước kia, tôi liền trói em lại, bịt miệng, làm cho em như một loại đồ vứt đi vĩnh viễn nằm ở nơi này!” Anh tiến tới gần hơn nữa, hai tay anh đặt tại mép giường, “Muốn thử một chút sao?”

Đôi môi Dung Ân run rẩy, trong mắt anh có thể thấy được một loại dứt khoát nói được là làm được, cô vội vàng đứng dậy, ôm lấy quần áo.

“Đi đâu?” Anh chế trụ cổ tay của cô, đem cô ném lên trên giường.

“Tôi đi thay quần áo”.

Nam Dạ Tước một tay kéo lấy thắt lưng tơ lụa bên hông Dung Ân, nhẹ nhàng lôi kéo, áo ngủ liền mở rộng ra, “Nơi này chỉ có tôi và em, thân thể của em tôi còn chỗ nào chưa biết, cần gì giả bộ?”

Ánh mắt ngả ngớn của anh, trong đó có bén nhọn càng giống một thanh đao nhọn đâm vào Dung Ân tràn ngập khuất nhục, nhìn anh khinh bỉ, cô từng cái cầm quần áo mặc lên, Nam Dạ Tước cũng không có nán lại ở chỗ này lâu, đêm đó liền mang theo Dung Ân trở lại thành phố Bạch Sa.

Xe dừng ở cửa Ngự Cảnh Uyển, Dung Ân không nghĩ tới căn biệt thự này còn có thể lấy lại, Nam Dạ Tước sau khi đem xe lái tiến vào thì dừng hẳn, ý bảo cô xuống xe.



Hai tay Dung Ân nắm giây an toàn, cũng không lập tức xuống xe, “Nam Dạ Tước, chúng ta đã đến hôm nay, tiến thêm là không thể nào, anh buông tha cho tôi đi có được không, từ nay về sau, anh chưa từng biết qua tôi, tôi cũng vậy…”

“Rầm —— “

Ánh mắt trong sáng của Dung Ânchuyển thành sợ hãi không tự chủ được , anh đem nắm đấm hướng cửa sổ xe rút tay về, “Em vẫn còn hi vọng, nhưng, tôi hết lần này tới lần khác sẽ không để em toại nguyện, xuống xe!”

Dung Ân vẫn không có động đậy, cho tới khi anh từ phía sau đem cô kéo xuống, lòng bàn chân cô bị thương, bước đi rất chậm, Nam Dạ Tước động tác điên cuồng, một đường cơ hồ là đem Dung Ân kéo trở lại bên trong nhà.

“Cậu chủ.”

Thấy Vương Linh, Dung Ân ngẩn ra, hốc mắt hiện ra phiếm hồng.

“Dung tiểu thư? ” Vương Linh muốn tiến lên, nhìn thấy Dung Ân trở lại nên sắc mặt vui mừng không dứt.

“Nơi này không có chuyện của cô”. Cánh tay Nam Dạ Tước giữ chặt ở thắt lưng Dung Ân mạnh mẽ mang cô hướng lầu hai đi lên, vẫn là gian phòng kia, Dung Ân lảo đảo, bởi vì theo không kịp bước đi của Nam Dạ Tước, một chiếc giầy lăn rơi vào đầu bậc thang.

“Bọn người Lý Hủy có thể sẽ lo lắng, nói không chừng đã báo cảnh sát, Nam Dạ Tước, anh để cho tôi gọi điện thoại được không?”

“A —— ” mặt Dung Ân chạm tới trên mặt giường lớn mềm mại, đứng dậy, anh đã ra khỏi phòng, cũng đem cửa phòng khóa lại.

Lúc cô kịp phản ứng đã không còn kịp nữa, Dung Ân chán nản ngồi trở lại trên giường, cô cho là Nam Dạ Tước lại sẽ giống như lúc trước giam cầm cô, cô trằn trọc khó ngủ, một đêm không ngủ, không nghĩ tới trời vừa hừng đông, cửa liền được mở ra.



Dung Ân vẫn mặc quần áo ngày hôm qua, không có đổi lại, Nam Dạ Tước đi tới kéo tay cô đem cô đi xuống lầu dưới.

“Chúng ta đi đâu sao?”

Thái độ của anh rất lãnh đạm, không nói hai lời đem cô nhét vào xe, cho đến đi khi tới dưới lầu khu dân cư, Dung Ân mới ý thức được là anh đem cô đưa trở về nhà.

Cô đi ở phía trước, vừa muốn đi lên thang lầu, đã bị anh từ phía sau cầm tay, Nam Dạ Tước lướt qua bên người cô đi về phía trước, Dung Ân bỗng nhiên có chút e ngại, một cái tay giữ chặt cầu thang.

Cảm giác được phản kháng của cô, Nam Dạ Tước quay đầu lại, con ngươi đen nheo lại, “Sao không đi?”

“Anh muốn làm cái gì? ” Dung Ân mặt mũi cảnh giác, hành vi của anh quá mức khác thường, chuyện tối hôm qua đem cô khóa ở trong phòng mới đúng là tính cách của anh.

“Em không phải sợ mẹ em lo lắng sao?” Nam Dạ Tước nắm chặt cổ tay của cô, chân phải bước qua lên cầu thang, bị cánh tay Dung Ân kéo thẳng lại, “Anh rốt cuộc muốn làm cái gì? Nợ anh là tôi, anh không nên thương tổn mẹ tôi, Nam Dạ Tước, nếu không tôi…”

Hai đầu lông mày của anh hoàn toàn không có kiên nhẫn, cổ tay anh nhẹ thêm lực, lực từ cánh táy anh ngược trở về, Dung Ân chợt cảm thấy cả cánh tay đau giống như trật khớp, khuỷu tay giống như là đột ngột bị tháo xuống.

Anh tiếp tục đi lên trước, cô không nhịn được đau, phải đi theo.

Mới vừa đi qua chỗ rẽ, cửa nhà hàng xóm liền mở ra, vị bác gái kia lúc trước cùng Lý Hủy thiếu chút nữa ầm ĩ lên, lúc nhìn thấy Dung Ân thần sắc không khỏi ngẩn ra, ánh mắt cũng theo tay hai người vững vàng giữ chặt sau đó rơi vào trên mặt Nam Dạ Tước, “Ôi, Ân Ân, trở về à?”

Dung Ân gật đầu tỏ vẻ đã chào hỏi.

“Đây là bạn trai của cháu phải không?” Tầm mắt bác gái không khỏi ở trên khuôn mặt tinh sảo hoàn mỹ của Nam Dạ Tước nhìn đi nhìn lại, làm sao tìm không ra được chút khuyết điểm gì, sắc mặt bà hậm hực, “Thì ra là đã có người tốt rồi, không trách được giới thiệu cho cháu đối tượng cũng không muốn”.

Người già chính là như vậy, mở miệng ra là cản không được, Nam Dạ Tước lôi kéo Dung Ân tiếp tục hướng đi về trước, bác gái kia ở phía sau nhìn theo chốc lát, thủy chung vẫn cảm thấy không phục, cuối cùng cũng lên lầu.

Cửa trong nhà đang mở ra, còn không có vào nhà là bọn họ đã có thể nghe được thanh âm của bác gái Lưu.

“Bà Dung, đừng lo lắng, Ân Ân cũng lớn như vậy rồi sẽ không có việc gì …”

“Đúng đấy, bác gái cứ yên tâm, cháu sẽ tìm thấy cô ấy”. Lý Hủy ánh mắt đỏ bừng, cả đêm không ngủ, hơn nữa khóc nhiều như vậy, ngay cả tiếng nói cũng khàn đi rồi.

Dung Ân không cần nghĩ cũng đã biết được vì sao bên trong nhà hỗn loạn như vậy, Nam Dạ Tước đứng ở cửa, tây phục màu bạc khoác vào giúp anh che giấu đi bản chất ác ma, anh lôi kéo Dung Ân đi vào qua cửa cũng không rộng lắm, “Bác gái, thật xin lỗi, tối hôm qua Ân Ân ở cùng với cháu.”

Lời nói của anh không nhẹ không nặng, cũng là nói năng có khí phách, bên trong phòng khách nhỏ hẹp, mới vừa rồi còn bao phủ bởi vẻ lo lắng bị tẩy đi sạch sẽ, bác gái Lưu đứng ở cửa quay đầu đã nhìn thấy Nam Dạ Tước xem ra làm người ta hoa mắt thần mê, sắc mặt bà hiện lên vẻ kinh giật, “Ai nha, đây không phải là Tiểu Nam sao? Bà Dung bà mau mau nhìn xem, con rể nhà bà đã trở lại”.

Mẹ Dung ngẩng đầu, quả nhiên liền thấy hai người nắm tay nhau đi tới, bà giật mình không ít, sau đứng lên rồi cũng không biết phản ứng như thế nào.

“Tổng giám đốc? ” Lý Hủy đầu tiên thể hiện ra vẻ mừng rỡ, “Thì ra là anh không chết, thật tốt quá…”

Nam Dạ Tước khóe miệng chứa ý cười, độ cong kia làm người khác nhìn không ra thần sắc anh lúc này là thật tình hay toan tính, Dung Ân nhìn chung quanh lần lượt từng cái một thấy mặt cô ấy cao hứng, còn mình là người trong cuộc, cô một chút cũng cười không nổi, anh nắm tay cô, đi lên trước, cô vẫn như cũ giật mình ở đây không có phản ứng.



Ngón tay Nam Dạ Tước ở trên mu bàn tay cô khẽ vuốt, đầu ngón tay không để lại dấu vết bấm cô một cái.

Dung Ân hoàn hồn, khóe miệng nhếch lên, cũng rất cứng ngắc.

“Tiểu Nam, cháu làm sao bây giờ mới trở về, cũng một năm không thấy cháu, ban đầu biết cháu… ” bác gái Lưu từ trước đến giờ là mạnh miệng, nhưng nói đến ‘chết’, vẫn có kiêng kỵ, “Bà Dung thương tâm thật lâu, còn khóc tới phải vào bệnh viện”.

Nam Dạ Tước đi tới trước mặt mẹ Dung, lòng anh lạnh như băng nhưng khi nhìn thấy bà, vẫn là không khỏi ấm áp, “Bác gái, thật xin lỗi, để cho người phải lo lắng”.

Mẹ Dung nhìn về phía hai tay họ nắm thật chặt, sắc mặt cuối cùng cũng hiện ra vẻ vui mừng, bà mở miệng, nước mắt rơi xuống, “Đứa nhỏ này, không có chuyện gì là tốt rồi, còn sống là tốt nhất”.

Anh cũng không nói gì, mấy vị bác gái vây tại một chỗ, đều nói mẹ Dung phúc khí tốt, ai cũng không có nghĩ tới, ban đầu đem Nam Dạ Tước đưa vào địa ngục, chính là người con gái anh đang nắm tay thật chặt.

“Tiểu Nam, cháu cũng thiệt là, làm sao bây giờ mới trở về, nếu không phải Ân Ân một mực chờ cháu, nói không chừng nó cũng đã kết hôn… ” ở trong mắt các bà, bọn họ rất xứng đôi, tình cảm so với sắt dá còn vững chắc hơn, ngay cả Lý Huỷ cùng mẹ Dung bên cạnh cũng nhịn không được cho là như vậy.

Bàn tay Dung Ân bị anh nắm thật chặc, khe hở năm ngón tay ép tới rất đau, người đàn ông này hôm nay nắm trong tay hết thảy, muốn làm gì thì làm.

“Ban đầu cháu xảy ra chút chuyện, báo chí không biết sự tình bên trong nên đã nói khoa trương như vậy, cháu cũng chỉ là một công dân bình thường, một năm này, cháu ở nước ngoài dưỡng thương đồng thời thuận tiện xử lý chuyện công việc, bây giờ quay trở lại thành phố Bạch Sa chính là muốn một lần nữa bắt đầu”.

“Đúng đấy, hiện tại chút ít tin tức kia, cũng không thể tin tưởng, thổi phồng như phim nhiều tập”, xung quanh các bác gái cũng phụ họa theo, Dung Ân gần sát ở bên cạnh anh, miệng cô vẫn đóng thật chặt , không có nói một câu, “Cái gì xã hội đen chứ, thiệt là, đúng là chỉ để lừa gạt những thường dân như chúng ta”.

Nam Dạ Tước tâm tình vui vẻ, khóe môi thủy chung khẽ vểnh lên, Dung Ân không biết những người hàng xóm này khi nhìn thấy bộ dạng anh lúc cầm súng, lại sẽ là một bộ vẻ mặt như thế nào.

Bên ngoài, vị bác gái kia cùng tới ở ngoài cửa ngó dáo dác, mắt Lý Hủy lướt qua mọi người trong nhà đi tới, “Bác thấy rõ ràng chưa? Là Ân Ân nhà ta không xứng với nhà cháu nhà bác, hay là cháu nhà bác không xứng với Ân Ân nhà chúng ta đây?”

“Đúng đấy, bà Lý, bà nói Ân Ân không lấy được chồng, bây giờ nhìn thấy chưa, người ta chọn được một người chỉ có thể lên trời mới tìm được như vậy, so sánh với con rể nhà bà có phải hơn hẳn không?”

Bác gái Lý tức giận cái mũi cũng lệch sang, cũng không ở lâu, mới vừa rồi bà cũng đã nhận ra trên người Nam Dạ Tước toàn hàng hiệu, ngay cả con rể lớn nhà bà cũng mua không nổi, bà hừ một tiếng, không cam lòng liền rời đi.

Dung gia hôm nay rất náo nhiệt, nhóm bác gái vui tươi hớn hở ngồi chơi rồi cũng trở về.

“Bác gái, lần này tới đây, chính là muốn hai người chuẩn bị đồ đạc, để mang hai người tơi nơi cháu ở”. Nam Dạ Tước như cũ lôi kéo tay Dung Ân, ở trên ghế sa lon ngồi xuống.

Dung Ân không nghĩ tới anh sẽ nói lên yêu cầu như thế, mẹ Dung xoa xoa ánh mắt, “Tước, bác có thể hỏi cháu một câu không?”

“Bác cứ nói.”

“Cháu yêu Dung Ân sao?”

Đây là một câu hỏi mà bất cứ người mẹ nào cũng quan tâm nhất, cũng là câu hỏi tầm thường nhất, nhưng nghe ở trong tai Nam Dạ Tước cùng Dung Ân, cũng hoàn toàn là hai loại tâm thái bất đồng. Hận đã đến nước này, còn có thể yêu sao? Anh quả thật vừa rồi trong nháy mắt có chút do dự, cái vấn đề này, ngay cả anh cũng chưa có từng tự vấn lòng qua.



“Yêu”. Anh bật thốt lên, giương mắt lên nhìn mặt mẹ Dung, hết sức chân thành kiên định, tìm không ra chút giả dối.

Dung Ân chỉ cảm thấy được trong ngực lạnh đi mấy phần, không chút do dự như thế, mẹ Dung nghe được rất vui mừng, nhưng, bà cảm thấy mát lòng mát dạ rất nhiều. Bọn họ lúc trước, đã trải qua nhiều như vậy, Nam Dạ Tước lại khó khăn nói ra với bà là ‘yêu’. Mà hôm nay, sau một cuộc sinh li tử biệt, anh lại trở nên quyết đoán như thế.

Dung Ân biết, không phải bởi vì yêu sâu sắc, chẳng qua là, muốn cho mẹ một cái lý do để cho cô đi.

Quả nhiên, mẹ Dung thật sự gật đầu, bên trong đôi mắt trong suốt có chớp động, “Cha của Ân Ân, ta chờ nửa đời rồi nhưng vẫn chưa có trở về, ta vẫn còn muốn ở tại nơi này, cho dù là đợi đến chết, Ân Ân, con thu thập đồ đạc cùng Tước đi đi, mẹ sẽ không dùng tư tưởng cũ trước kia đi trói buộc hai con, con cũng lớn rồi, biết tự mình quyết định, người con chọn, mẹ tin tưởng con”.

“Mẹ… ” Dung Ân lên tiếng cùng bi thương trụ ở trên mặt, muốn nói điều gì, lại bị Nam Dạ Tước đoạt trước một bước, “Cảm ơn người, bác gái”.

“Ân Ân, thật tốt quá”, Lý Huỷ ngồi ở bên cạnh mẹ Dung mặt cũng là đầy cao hứng, “Cậu giấu kĩ quá nha, ngay cả mình cũng không nói, không trách được cho dù Trần Kiều theo đuổi cậu như vậy cũng bất vi sở động, thì ra là sớm đã có tổng giám đốc”.

Nam Dạ Tước đối với gương mặt cô gái này có chút ấn tượng, “Trước cô cũng làm ở Tước Thức à?”

“Đúng vậy”, Lý Hủy thấy anh biết mình, liền đắc chí mà cười lên, “Khi đó là nhân viên của trưởng phòng Hạ, sau này Tước Thức bị thu mua, rất nhiều người cũng đi”.

Khóe miệng mỏng của anh khẽ phác thảo, “Không lâu nữa Tước Thức sẽ trở lại, nấu cô muốn…, đến lúc đó có thể tới làm”.



“Thật không?” ánh mắt Lý Hủy phát sáng, ở chính công ty cậu mình nào có đãi ngộ tốt như ở Tước Thức, “Thật tốt quá, cám ơn tổng giám đốc, có cửa hậu này thật tốt”.

Mà từ đầu đến cuối, Dung Ân chẳng qua là cúi thấp đầu, không nói gì.

“Ân Ân, mình cùng cậu thu dọn đồ đạc đi”. Lý Hủy tới kéo tay cô, Nam Dạ Tước lúc này mới buông tay ra. Dung Ân vội vàng đưa tay trở về trong túi quần, cô có thể tưởng tượng được ra, cả tay nhất định là hồng sưng phồng lên.

Trở lại bên trong phòng, Lý Hủy hưng phấn giúp cô thu thập này thu thập kia, “Ân Ân, cậu có nhiều quần áo cũng không có mặc qua, oa, toàn là hàng hiệu đây này…”

Dung Ân tựa vào phía trước cửa sổ, Lý Hủy bận rộn chuẩn bị cùng sự hờ hững của cô tạo thành sự đối lập rõ nét, cô đẩy cửa sổ ra, ánh sáng mới từ từ tiến vào, cô giơ lên tay phải che ở trên trán, con mắt Dung Ân toát ra tham lam nhìn ánh sáng, lúc này có phải hay không là ngày cuối cùng cô có thể nhìn thấy ánh sáng? Thế giới của cô, có phải hay không từ đó sẽ tràn đầy tối tăm cùng hắc ám? Dung Ân không khỏi sợ hãi, cô không thích bị giam ở nơi tối tăm mù mịt, nhưng là nơi nào có Nam Dạ Tước, nơi đó sẽ có một tòa nhà giam cầm cô, cô tránh cũng không thoát được.

Bóng lưng cô gầy gò, tựa vào kia, làn gió lạnh phảng phất thổi qua là có thể đem cô thổi bay.

Tóc Dung Ân chưa từng có thay đổi qua, mềm mại rủ xuống ở sau thắt lưng.

Lý Hủy dừng tay, cô lặng lẽ đi tới bên người Dung Ân, vẻ mặt vui vẻ trên mặt Lý Huỷ hiện ra rồi biến mất, bởi vì, ở trên mặt Dung Ân cô không nhìn thấy chút nào vui vẻ.

“Ân Ân?” cô khẽ gọi, nhưng tầm mắt Dung Ân nhìn thẳng về phía ngoài cửa sổ, không có phản ứng.

Lý Hủy đem tay trái đặt ở trên vai Dung Ân, cô rõ ràng ngẩn ra, quay đầu lại, “Sao vậy, Hủy?”

“Ân Ân, mình còn muốn hỏi cậu sao vậy đấy chứ, cậu có chuyện gì không vui sao?”



Dung Ân nhìn thấy một gương mặt tràn đầy lo lắng, cô lắc đầu, “Không có a, chỉ là… Chính là nghĩ đến mẹ một mình ở nơi này, không yên lòng”

“Ai ui, ” Lý Hủy vỗ nhẹ xuống bả vai của cô, “Cậu cũng không phải là không trở lại, bất quá chỉ là đi ra ngoài ở thôi mà”.

Dung Ân suy nghĩ tim đập mạnh và loạn nhịp, bên trong đôi mắt phát ra chua xót, cô quay đầu đi chỗ khác, làm bộ như thu xếp đồ đạc, lúc mở tủ đầu giường ra, phát hiện bên trong có một quyển nhật ký, trong đó viết về khoảng thời gian trong sáng nhất của cô. Ban đầu lúc Diêm Việt ra đi, Dung Ân không dám nhìn những đồ trước kia nữa, cô xếp chúng vào một cái thùng giấy đặt ở nơi này, đây là quyển nhật ký, nhất định lúc mẹ thu dọn đồ đạc đặt trở lại.

Ngón tay cô lướt qua mặt bìa da cứng rắn, nhớ lại giống như là mở tráp, đóng cũng đóng không được.

Dung Ân đem nhật ký ép đến ngăn kéo tầng dưới cùng, bất kể như thế nào, cô cũng muốn cùng Diêm Việt nói tạm biệt, không bỏ xuống được cũng phải để xuống, chỉ sợ trong lòng vĩnh viễn nhớ rõ, nhưng cô cũng nên đối mặt với chuyện anh đã đi xa thật.

Nam Dạ Tước nói, Diêm Việt là bởi vì biết được sự thấp hèn của cô mới tự sát, nhưng, Dung Ân không tin.

Trong lòng cô rất đau, cũng không hề tin tưởng, Việt sẽ không bởi vì … bởi vì chuyện này liền bỏ cô mà đi.

Cô chẳng qua là đau, lúc Diêm Việt ra đi lại để cho anh biết được chuyện cô không muốn anh biết nhất, cô không biết lúc anh đi, có phải sẽ ôm nuối tiếc cả đời không?

Dung Ân chỉ đơn giản thu thập một cái rương, có quần áo cùng đồ dùng thường ngày, lúc đi ra ngoài, mẹ đang cùng Nam Dạ Tước ngồi ở trên ghế sa lon nói gì đó, ở trong mắt mẹ, chỉ cần có thể thấy Dung Ân cười, so sánh với cái gì cũng tốt.

Lúc trước, chuyện của Diêm Việt đã muốn lấy đi của cô nửa cái mạng, hôm nay gặp gỡ Nam Dạ Tước, mẹ Dung nghĩ, chỉ cần Dung Ân sống tốt, bà cái gì cũng không cần so đo nữa.



Hôm nay vì chuyện Dung Ân mà lo đến cuống cuồng, sợ Dạ Dạ chạy ra ngoài gây họa, cho nên đã bà đã nhốt nó trong phòng bếp.

Khi mẹ Dung đem nó thả ra, trông nó thật giống như đang tức giận, mệt mỏi.

Nó cúi đầu nhẹ ngửi, thân thể mũm mĩm dán vách tường mà đi, ngẩng đầu liền thấy Nam Dạ Tước ngồi ở trên ghế sa lon không xa, con chó nhỏ giãy giụa kêu mấy tiếng, nhanh chân hướng phía anh chạy tới. Bởi vì nền gạch quá trơn, tứ chi liền giống như là trượt băng ở phía trên dùng sức làm ầm ĩ, giãy dụa mấy cái về sau, vẫn là trọng tâm không vững mà nằm trên đất. Bốn chân thẳng tắp, cái cằm đáng thương mà hướng về phía Nam Dạ Tước.

Trước kia, nó là rất sợ Nam Dạ Tước, hiện tại đã lâu như vậy không gặp, ngược lại thân mật vô cùng.

Dạ Dạ đi tới bên chân anh, làm nũng dường như không ngừng cọ cọ ống quần Nam Dạ Tước, thấy anh không để ý, liền há mồm ra cắn cái quần không rẻ tiền của anh.

Trần Kiều gấp gáp chạy tới, lúc nhìn thấy, chính là một màn này.

Trên mặt hắn khiếp sợ so với ai khác cũng đều mãnh liệt hơn, mẹ Dung đứng ở cửa thấy hắn, liền kêuhắn đi vào, “Trần Kiều a, thật là đã làm phiền cháu rồi, Ân Ân cuối cùng đã trở lại”.

Trần Kiều sắc mặt xanh mét, không riêng gì lúng túng, càng nhiều hơn là, nói không rõ ràng thì là một loại hoảng sợ, Nam Dạ Tước vốn là ngồi ở trên ghế sa lon, nghe được mẹ Dung vừa nói như thế, liền quay mặt qua. Mắt phượng của anh hiện ra tư thái ngạo nghễ, cánh môi như câu khởi, nâng lên độ cong, so với lúc không cười còn thấy hung ác hơn, anh để xuống chân trái, đứng dậy, thái độ thong dong ưu nhã, “Thì ra là tân tổng giám đốc tập đoàn Viễn Thiệp”.

“Mẹ, ” Dung Ân đi lên trước, “Sao ngay cả anh ta mẹ cũng tìm đến?”

“Ân Ân, Trần Kiều lúc trước vẫn chiếu cố chúng ta, lại nói nó cũng vừa là bạn của con, mẹ lúc ấy lại rất lo lắng, lúc này mới phiền toái đứa nhỏ này giúp ta tới tìm xem”. Mẹ Dung cũng không biết những chuyện khác, chỉ biết là bọn họ quan hệ ban đầu cũng không tệ, Trần Kiều vẫn cùng Diêm Việt cùng đến nhà ăn cơm.



Dung Ân không có nói gì, không khí có chút cứng ngắc, ánh mắt Nam Dạ Tước thê hướng Trần Kiều, nơi sâu thẳm trong khóe mắt, có loại âm lãnh cùng nguy hiểm rất rõ ràng.

“Thì ra là Tước thiếu còn sống”.

“Công ty mới của Trần tổng, tiếp nhận vẫn thuận lợi chứ?” Đầu lông mày anh mỉm cười, ý tứ khiêu khích hàm xúc mười phần.

Dung Ân biết tính tình Nam Dạ Tước, sợ là cản lại không được, cô vội vàng đi tới bên cạnh mẹ, “Mẹ, người đi tới phòng bếp chuẩn bị chút đi, chúng con ăn cơm rồi mới đi”.

“Được được, vậy các con trò chuyện đi”.

“Bác gái, con tới giúp người nhé”. Lý Hủy cũng không có ý đứng ở nơi này, khỏi lúng túng.

“Ân Ân”, Trần Kiều tầm mắt liếc về hướng Dung Ân, ánh mắt hắn e ngại chạy không khỏi ánh mắt của cô, nhớ thời điểm ngày đó ở Cám Dỗ, Trần Kiều còn có thể đối diện với Nam Dạ Tước, nói chuyện chính nghĩavới anh, mà hiện tại, quả thật là trên vai đeo càng nhiều, lại càng làm mất đi bản tính, “Em tối hôm qua đi đâu? Bác gái lo lắng cả đêm”.

“Cô ấy ở cùng tôi”.

Dung Ân há miệng, nhưng Nam Dạ Tước không có cho cô cơ hội mở miệng.

Trần Kiều trong mắt có tức giận đang bùng nổ, nhưng không có phát tác, “Ân Ân, em thật sự rõ ràng hắn là người như thế nào sao?”

Dung Ân ôm lấy Dạ Dạ trên mặt đất, Nam Dạ Tước như thế nào, cô so với ai khác đều rất rõ ràng, “Trần Kiều, anh nên trở về đi”.

“Ân Ân, anh thật sự là quan tâm em…”

“Trần Kiều, ở trong mắt tôi, anh so với anh ấy không thể nào có chỗ tốt hơn”, Dung Ân đi qua mấy bước, ngồi vào trên ghế sa lon, “Công ty của chúng tôi thiết kế bản thảo lặp đi lặp lại nhiều lần bị trả trở về, anh lấy các loại lý do gây khó khăn, đơn giản chỉ là muốn cho tôi thỏa hiệp, hơn nữa, còn muốn dùng thân phận người thứ ba, cho nên… ” Dung Ân thở dài, “Thôi, anh đi đi, đừng làm cho tôi nói ra những lời tổn thương anh nữa”.

Trần Kiều ánh mắt buông xuống, trong mắt có phẫn hận cùng không cam lòng.

“Tập đoàn Viễn Thiệp của anh, tôi rất có hứng thú”, Nam Dạ Tước ở bên ngắm nhìn bỗng nhiên mở miệng, “Anh lo mà trở về ráng mà làm tổng giám đốc mấy ngày, đến lúc đó, tôi sẽ đích thân thu nhận”.

Trần Kiều khó kìm nén thêm nữa, hai tay nắm thành quả đấm, “Nam Dạ Tước, anh đến tột cùng muốn như thế nào?”

“Ban đầu anh dùng thủ đoạn như thế nào mà nhận được nó, anh so với ai khác cũng rõ ràng, nếu không phải tôi xảy ra chuyện, tập đoàn Viễn Thiệp đã sớm là của tôi dễ như chơi, cho nên, tôi chỉ lấy về thứ tôi thích mà thôi”. Nam Dạ Tước nói rất nhẹ nhàng, giống như chuyện anh thâu tóm một cái công ty, chẳng qua là anh bóp chết con kiến đơn giản như vậy.

“Anh đừng tưởng rằng anh thật có thể lấy thúng úp voi, tập đoàn Viễn Thiệp cũng không phải là dễ trêu”.

“Anh càng xem trọng nó, tôi càng muốn trêu chọc nó, vì cái công ty này anh hao tốn không ít tâm tư rồi đúng không? Hôm nay công trạng phát triển không ngừng, không tệ, Trần Kiều tôi cho anh biết, tôi không giở thủ đoạn sau lưng anh, tôi tiếp dùng tiền đùa giỡn chết anh!” Anh nói xong lời cuối cùng, mấy chữ cơ hồ là từng chữ gằng giọng mà nói, Dung Ân không khỏi ngẩng đầu nhìn về phía anh, trong giọng nói Nam Dạ Tước, nhất định mang theo ý tứ tàn nhẫn không rõ ràng nào đó.

Trần Kiều sắc mặt trở nên trắng bạch, tức không chịu được, cuối cùng vẫn là rời đi.

Dung Ân ở trên ghế sa lon chải lông cho Dạ Dạ, bọn họ ở giữa nói chuyện với nhau, cô lười tham dự vào.

Nam Dạ Tước ngồi trở lại bên người cô, mặc dù ngồi sát nhau, lại cũng không có thể cảm giác được nhiệt độ lẫn nhau, rất lạnh.

Buổi trưa lúc ăn cơm, mẹ Dung cùng Lý Hủy chuẩn bị một bàn đầy thức ăn , cách vách bác gái Lưu bác còn cố ý đem băng lạp xưởng nhà mình mang sang, nói là cho Nam Dạ Tước nếm thử.



Trong bữa tiệc, anh biểu hiện vô cùng đúng mực, Dung Ân nếu không phải thấy tận mắt thấy bản chất ác ma của hắn, nói không chừng cũng sẽ bị loại bề ngoài này mê hoặc.

Cô một miếng cũng không muốn ăn mà gẩy gẩy thức ăn trong bát, Nam Dạ Tước thấy cô thái độ hờ hững, liền gắp một đũa rong biển cho vào trong bát của cô, “Ăn nhiều một chút, ăn kiêng không tốt”.

Anh biết cô chưa bao giờ ăn thứ này, bởi vì cô chịu không được loại mùi vị này, mẹ Dung cười vui mừng, Dung Ân chỉ đành phải miễn cưỡng kéo lên khóe miệng, đem rong biển nhét vào miệng, sau đó bắt đầu khó khăn nhai nuốt.

Dạ Dạ ngồi ở trên đùi cô, thỉnh thoảng muốn thò đầu ra đến trên bàn ăn vụng, hôm nay nó rất cao hứng, hai con ngươi đen bóng phát sáng nhanh như chớp mà thẳng đảo quanh.

Sau khi cơm nước xong, Nam Dạ Tước liền mang theo Dung Ân rời đi, thời điểm khởi động động cơ, cô ôm Dạ Dạ ngồi ở ghế phụ bên cạnh tài xế, mẹ Dung như cũ đứng ở cửa cầu thang đưa mắt nhìn bọn họ rời đi.

Thời điểm xe chạy ra khỏi khu dân cư, khoé miệng tinh sảo của anh mất đi, trên mặt khôi phục lại bộ dáng nguội lạnh.

Trở lại Ngự Cảnh Uyển, Vương Linh đã đón ở cửa, đem hành lý của Dung Ân xuống sau đó mang trở về phòng đi sửa sang lại, Nam Dạ Tước rất nhanh liền đi ra ngoài, tựa hồ còn có việc bận . Dung Ân theo cầu thang từng bước đi tới lầu hai, nơi này không có gì thay đổi, ngay cả vị trí đặt chậu hoa vẫn là vị trí cũ lúc trước khi cô rời đi.

Vương Linh đem quần áo Dung Ân từng cái đem treo lên tủ treo quần áo, cô ngắm nhìn Vương Linh bận rộn, cuối cùng, nơi này còn có người quen ở.

Sẽ không còn cô đơn như vậy.

“Dung tiểu thư”, Vương Linh thật vất vả cùng cô nói chuyện, “Lâu như vậy không gặp, chị sống có tốt không?”

Dung Ân mạnh mẽ kéo xuống khóe miệng, “Rất tốt”.



Ban đầu người ta tìm được em, em còn chưa tin đâu, cho đến khi trở lại Ngự Cảnh Uyển, hiện tại vừa nhìn thấy chị… ” Vương Linh giọng nói kích động, “Chúng ta thật đúng là có duyên, phân phân hợp hợp, cuối cùng cũng lại trở về cùng nhau.”

Dung Ân trăm mối cảm xúc ngổn ngang, không biết phải nói gì, thời điểm đi tới sân thượng, mảng lớn cây bạch quả vàng rực cả một vườn, trên ban công rất sạch sẽ, hiển nhiên là ngày ngày đều được quét dọn. Chỗ này ghế sa lon cùng ghế dựa đều ở đây, trên bàn trà, đồ uống trà cũng là dụng cụ lúc trước cô thường dùng.

Nam Dạ Tước quả nhiên một lần nữa tiếp nhận lại Tước Thức.

Lúc trước, là do Duật Tôn ra mặt thu mua, hôm nay, anh một lần nữa trở lại cầm quyền, đã làm tốt các khâu chuẩn bị.

Duy nhất làm cho Dung Ân thực sự giật mình chính là, anh lại không có nhốt cô nữa, ngay cả Dung Ân đi làm, anh cũng không có ngăn cản, hoặc là nói, anh không rảnh bận tâm.

Nam Dạ Tước thời gian gần đây thật bề bộn nhiều việc, bọn họ cơ hồ một tháng không có nói một câu, lúc anh trở lại, Dung Ân cho dù không có ý đi ngủ cũng sẽ làm bộ đã ngủ, mà anh, cũng sẽ không giống như trước chủ động nữa, tắm rửa xong, trực tiếp nằm xuống bên cạnh, đưa lưng về phía Dung Ân rồi ngủ.

Trên các trang tin tức, các bài viết về anh không chút nào là keo kiệt, không có ai còn dám giống như lúc Nam Dạ Tước gặp chuyện không may, trắng trợn suy đoán bối cảnh của anh, Dung Ân theo bài báo mới biết được, Tước Thức lại đang thực hiện kế hoạch thâu tóm tập đoàn Viễn Thiệp.

Tình hình trước mắt, đối Trần Kiều rất bất lợi. Cho dù lúc trước hắn đem tập đoàn Viễn Thiệp quản lý tốt như thế nào, cũng đấu không lại Tước Thức, Nam Dạ Tước xuất thân như thế nào, không người nào biết được, tiền chơi tiền, đùa chơi chết nhất định là anh.



Dung Ân vẫn là đi làm trong công ty nhỏ kia, Lý Hủy cũng không có lập tức rời đi, cùng Tước Thức có một hợp tác vẫn đang tiếp tục, giai đoạn này, các cô muốn hợp lực hoàn thành cái phương án này.

Dung Ân không nghĩ tới chính là, Trần Kiều lại còn trở lại tìm cô.

Lần này gặp mặt, hắn hiển nhiên tiều tụy cùng gầy đi rất nhiều, chuyện của công ty đã bể đầu sứt trán, hắn thậm chí vô lực ứng phó.

Dung Ân ngồi ở trong quán cà phê, ánh mắt hướng ngoài cửa sổ, cô vốn nghĩ không ra được, “Trần Kiều, anh có việc cứ nói đi, tôi lập tức phải trở về đi làm”.

“Ân Ân…”, lời hắn muốn nói ra rồi lại nuốt vào, có chút do dự, “Em… có phải em ở cùng Nam Dạ Tước?”

Dung Ân để xuống chén cà phê, “Tôi phải đi”.

Dung Ân đứng dậy, hắn vội vàng đứng lên đi theo, kéo cổ tay của cô, “Ân Ân, tập đoàn Viễn Thiệp anh bỏ ra toàn bộ khí lực, em… em có thể hay không van cầu Nam Dạ Tước, để cho hắn đừng thu mua, công ty nhiều như vậy, hắn tại sao hết lần này tới lần khác đều nhìn trúng Viễn Thiệp chứ?”

Dung Ân cười lạnh, hất tay của hắn ra, “Anh cho là anh ta sẽ nghe tôi sao?”

“Ân Ân, em giúp anh một chút … Đây cũng là tâm huyết của Diêm gia, là Diêm Việt…”

Dung Ân nhắm mắt lại, dùng sức nuốt xuống khẩu khí, từ trong túi quần móc ra một trăm đồng tiền thả vào trên mặt bàn, về sau cũng không quay đầu lại liền đi ra ngoài.

Cô cùng Nam Dạ Tước ngay cả nói cũng không thể nói một câu, cũng có thể nói rằng, Dung Ân cũng sẽ không nói, huống chi, Nam Dạ Tước càng nghe không vào.

Anh những ngày qua làm gì, cô sẽ không khờ dại cho là chuyện cô hại anh đã qua, như thế sau khi bình lặng, thế tất sẽ có mưa gió lớn hơn nữa.

Tập đoàn Viễn Thiệp, vẫn là chịu đựng không được, sụp đổ rồi.

Trần Kiều bị buộc tuyên cáo phá sản, ai nấy đều có thể thấy được, Tước Thức lần này đều đã có chuẩn bị.

Ngay cả Dung Ân cũng nói không rõ ràng, Nam Dạ Tước tại sao khăng khăng muốn tóm thâu Viễn Thiệp.

Cô để xuống điều khiển từ xa, mặt mũi mệt mỏi, đứng dậy vừa muốn lên lầu, Vương Linh liền tiếp cuộc điện thoại, “Dung tiểu thư, cậu chủ bảo chị ra ngoài Ngự Cảnh Uyển đợi anh ấy”.

“Có chuyện gì sao?”

“Cậu chủ không nói, chỉ nói chị đi ra”.

Dung Ân mặc áo khoác vào đi ra ngoài, xe Nam Dạ Tước đã dừng ở bên ngoài.

Cô lên xe, xe thể thao màu xám bạc lao ra màn đêm, cô đóng chặt miệng lại không nói gì, cho đến xe tiến vàotrường tập súng, Dung Ân lúc này mới cảm thấy có cái gì không đúng, “Anh dẫn tôi tới chỗ này để làm gì?”

Nam Dạ Tước dừng xe lại, đem cô kéo xuống, “Tôi muốn cho em xem trò hay"

Anh ánh mắt lạnh lùng, bên trong trường tập súng, không khí đồng lạnh lẽo ngột ngạt bức người, Nam Dạ Tước đem cô dẫn vào, Dung Ân đi rất chậm, anh lại đứng tại phía sau đẩy cô đi, cô lảo đảo té ngã trên đất, A Nguyên cùng Duật Tôn đều ở đây, mà ở cách đó không xa chỗ mục tiêu sắp đặt, rõ ràng là Trần Kiều!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net