Truyen30h.Net

Time boundary ( Giới Hạn Thời Gian)

Chap 6 : Sứ mệnh người được chọn

LHP2001

Tiếp tục từ chỗ Dai nhận được cuộc gọi từ Rhino. Dai rất bất ngờ, cậu không nghĩ Rhino muốn nói chuyện với cậu kể từ vụ cậu bỏ nhà ra đi. Katsu bước vào ngục và đưa cho Rhino bộ đàm. Dai đưa ống nghe lên tai.

Dai : Dạ.....cha (nói nhỏ)

Rhino : Con trai ta, con khỏe không?

Dai : Dạ, con ổn.

Rhino : Vậy thì tốt, con không sao là ta vui rồi.

Dai : Dạ....(khóc) Xin lỗi, con xin lỗi thưa cha....

Rhino : Hmm....(dịu dàng) Con trai ta đã trưởng thành rồi nhỉ? Ta có thể yên tâm rồi.

Dai : (bất ngờ) Là sao....cha muốn nói gì vậy?

Rhino : (nói khẽ) Con nghe cho rõ đây Dai, trong những ngày sắp tới....con....sẽ là thủ lĩnh quân cách mạng. 

Dai : Hể....(bất ngờ) Có chuyện gì vậy? Cha định đi đâu?

Rhino : Hmm...chuyện là ta cảm thấy có điều gì đó không ổn, như sắp có một trận cuồng phong giáng xuống nhân loại này vậy. Cho nên ta sẽ đi tới phế tích Marvey một chuyến.

Dai : Phế tích...sao?

Rhino : Đúng vậy, nó là nơi chứa lời tiên đoán

Dai : Lời tiên đoán ?

Rhino : Thôi đến nước này, ta cũng không cần giấu con nữa. Lời tiên đoán về nhân loại sau này có nhắc tới con đấy Dai Laputa.

Dai : Hả....(bất ngờ)

Rhino : Lời tiên đoán nói rằng khi cả thế giới bị biến loạn con sẽ cùng một cô gái chiến đấu về bảo vệ thế giới này. Nhưng....ta có linh cảm có gì đó không ổn về lời tiên đoán nên ta sẽ tới đó tìm hiểu và trong thời gian này con sẽ là thủ lĩnh quân cách mạng, hãy thay ta lãnh đạo sứ mệnh này.

Dai : Không thể nào....(thét to) Con không thể làm được, những điều cha vừa nói con không thể thực hiện được.

Rhino : Dai (thét cực to), con không hiểu tình hình à? Con không biết cục diện hiện tại xấu tới cỡ nào sao? Con đừng ích kỉ nữa, con không phải đang chiến đấu cho bản thân con mà là cho toàn bộ nhân loại trên hành tinh này đấy. (Thét to) Con hiểu không ?

Dai :...(cúi mặt xuống)

Rhino : Thôi được rồi, đây là điều cuối cùng mà ta muốn nói trước khi ngắt máy...Ta yêu con, con trai của ta. Hãy khai sáng tương lai cho chúng ta, Dai Laputa.(cúp máy)

Cả phòng giam im lặng bất thường, ai nấy đều trở nên hốt hoảng, riêng Katsu thì đã đổ vài giọt mồ hôi. Đến khoảng 2 phút sao thì...

Katsu : Mọi người !!!(thét to) Từ nay chúng ta đã có thủ lĩnh mới. (nói to) Hãy hô vang tên của thủ lĩnh chủng ta, DAI LAPUTA....

Các binh sĩ đồng thanh : Dai laputa, Dai Laputa........

Katsu nắm lấy cánh tay Dai và kéo đứng dậy.

Katsu : (nói to) Hãy hiến dâng cả trái tim và cả linh hồn cho thủ lĩnh mới của chúng ta.

Dai ngạc nhiên trước thái độ của Katsu.

Katsu : Thưa tân thủ lĩnh, mệnh lệnh đầu tiên của ngài là gì ạ?

Dai : Mệnh lệnh sao ?

Katsu : Vâng ạ....(nhỏ nhẹ) Dù là một tổ chức hay một đất nước nào cũng vậy, mệnh lệnh đầu tiên của người đứng đầu rất quan trọng, nó sẽ quyết định cho số phận của tổ chức và đất nước đó.

Dai : (thét to) Thôi đủ rồi ! Ngươi nghĩ ta sẽ đồng ý với cha ta sao? Không đời nào....(khóc) Ta ghét, ta ghét.....ta cực kì ghét chiến tranh. Ngươi không hiểu sao ?(tức giận).....Bây giờ ta chỉ muốn thoát khỏi đây và gặp lại người con gái đó.

Katsu : Là công chúa Avy sao ?

Dai :.....

Katsu : Haizz....Ngài nghĩ cô ấy còn nghĩ tới ngài sao ? Đừng tự lừa dối mình nữa, bản thân ngài còn hiểu hơn ta mà.

Dai : Không (thét to), cô ấy....người con gái thích tàn sát và giết chóc, thật sự mà nói cô ấy chỉ biết cách để hành hạ người khác (cười mỉm).....Nhưng từ khi gặp cô ấy, trở thành người hầu cho cô ấy, ta đã nhận ra cô ấy cũng giống ta cũng không thể tránh trở thành công cụ cho chiến tranh nhưng cô ấy còn nghiệt ngã hơn ta, luôn bị áp lực bởi số phận không có lối thoát...(nghẹn lời). Ta, có trách nhiệm phải đưa cô ấy ra khỏi cái số phận khốn nạn đó.

Katsu : Vậy thì.....

Dai :....(nhìn sang Katsu)

Katsu : Ngài phải ở đây vĩnh viễn rồi, thưa thủ lĩnh.

Dai : (tức giận) Ngươi dám kháng lệnh ta sao ?

Katsu : Thuộc hạ không thể coi đó là lệnh được, đơn giản vì nó không giúp ích gì cho cục diện hiện tại cả.

Dai : (bối rối, tức giận) Tại sao, tại sao, tại sao chứ ? Khốn kiếp(thét to)

Katsu : Nhưng...

Dai : (chú ý)..

Katsu : Nếu ngài chịu ra trận lãnh đạo tụi này, tập trung thực hiện những lời mà cha ngài nói, ta sẽ thả ngài ra.

Dai chợt nghĩ chỉ cần mình thoát ra ngoài thì sớm muộn gì cũng gặp lại Avy.

Dai : Được, ta đồng ý.

Katsu : Ngài đã chắc chưa ạ ?

Dai : Chắc chắn.

Katsu : Hmm...Vậy thì ngài hãy uống viên thuốc này đi.

Dai : Thuốc gì chứ ? (bối rối)

Katsu : Viên thuốc này được ta tinh luyện từ 100 tên dối trá nhất trên thế gian này. Một khi đã uống, chỉ cần làm trái lời hứa tối đa 5 lần, thì trong vòng 3 ngày tới nội tạng sẽ tan rã. Nhưng...sau mỗi lần làm trái lời hứa ngài sẽ bị yếu đi một giác quan, có thể là xúc giác, thị giác hoặc vị giác......Rồi dần dần mất ý thức rồi chết đi.

Dai : Thôi được...(nói to)Ta, Dai Laputa xin hứa sẽ lãnh thực hiện nghiêm túc trách nhiệm mà cha ta đã giao phó, ta hứa sẽ chấm dứt chiến tranh khôi phục hòa bình cho nhân loại. Nếu có thất hứa thì sẽ bị viên thuốc này hành hạ cho đến chết.

Katsu đưa viên thuốc và Dai không ngần ngại uống ngay lập tức. Và sau đó cậu được thả ra và được đưa tới một căn phòng sạch sẽ lộng lẫy khác trong căn cứ.

Katsu : Đây sẽ là phòng của ngài, thưa thủ lĩnh. Nếu có chuyện gì cứ gọi cho tôi. Tôi xin phép lui đây.

Dai : Được rồi, ngươi lui đi.

(Lộp độp...lộp độp....)

Dai bước vào phòng đóng cửa lại, cậu nhìn xung quanh thì lại chợt nhớ về những ngày khi còn ở bên Avy, được chăm sóc được trêu đùa cô ấy. Cậu cúi mặt xuống rồi bật khóc, rồi cậu tiến tới chiếc giường phía trước, ngã lăn lên giường, nước mắt không ngừng rơi.

Dai : [Hãy đợi ta, Avy]

                                    *

<Buổi tối bên ngoài dinh thự Rhino>

Rhino đã tập trung toàn bộ binh lính từ binh bộ cho đến thiết giáp, có tổng cộng là 10 vạn quân binh.

Rhino : Các ngươi nghe cho kĩ đây (nói to) ! Bây giờ ngay lập tức hãy tiến về phía đông hội ngộ cùng mặt trận bên đó và chiến đấu cùng con trai ta cũng tức là thủ lĩnh mới của các ngươi.

Các binh lính xầm xì không biết chuyện gì xảy ra. Bỗng có một tên lính lên tiếng :

-Vậy ngài sẽ đi đâu? - tên lính thét to

Rhino : Đó là chuyện của ta, các ngươi chỉ cần chiến đấu bảo vệ con trai ta, còn những chuyện khác không cần quan tâm. (thét to) Tất cả, giải tán !!!!

Các binh lính : Rõ !!!!

Và các binh lính bắt đầu di chuyển, họ lướt qua tất cả bỏ lại dinh thự và Rhino.

Rhino : Mình cũng phải bắt đầu thôi...(cười mỉm) Hãy cố gắng lên con trai của ta.

*Thông tin tiết lộ : Dai sở hữu đôi mắt đầy quyền năng nhưng cậu vẫn chưa lĩnh ngộ được nó, vì cậu không muốn bị sử dụng cho chiến tranh. Quay trở lại với Avy, cô đang gấp rút chuẩn bị chiến lược để san bằng mặt trận phía đông, nơi Dai sẽ chỉ huy chiến đấu. Trận chiến này hoặc là ánh sáng được thắp lên hoặc là bóng tối bao trùm tất cả. Lúc bấy giờ Rhino cũng đã trở về quê hương Marvey và con đường tới phế tích chỉ còn cách 3 triệu 780 km đó là phải băng qua cả đất nước Marvey thì mới tới được phế tích nơi chứa lời tiên đoán cho nhân loại.




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net