Truyen30h.Net

Time boundary ( Giới Hạn Thời Gian)

Chap 8 : Quá khứ đáng thương, từ vở kịch biến thành bi kịch.

LHP2001

<Đế quốc Marvey - Làng Marine>

3 tiếng trước khi trời sáng

Làng Marine thuộc địa phận nhỏ của đế quốc, nhưng vì quá cách xa trung tâm đế quốc nên không được quan tâm và bị bỏ bê nhiều năm nay, bí mật về quá khứ của ngôi làng này là bi kịch về hai người bạn thân Rhino và Army.

Rhino bước vào làng, ông nghĩ nên đi nhanh qua nó vì mình không có thời gian để dừng lại. Nhưng rồi, khi thấy những gì xảy ra xung quanh, người thì than đói, người thì khóc lóc rên rỉ, trẻ con thì phải lang thang vì nhà cửa người thân của chúng gần như đã biến mất. Sau nhiều lần do dự ông quyết định sẽ nén lại vài ba hôm để giúp ngôi làng này cũng như chuộc lại lỗi lầm khi xưa....

*<Hồi tưởng của Rhino>*

<Làng Marine 20 năm trước>

Làng Marine lúc trước không phải thuộc địa của đế quốc, không chỉ vậy ngôi làng này còn là đầu mối quan trọng của các phiến quân nổi loạn, là nơi nuôi dưỡng những chiến binh chống lại đế quốc. Nhưng làng Marine đã nổi dậy không đúng thời, vì lúc bấy giờ đế quốc đang sở hữu hai con quái vật mang tên Rhino và Army (lúc này chỉ mới 20 tuổi). Gần 1/3 lục địa đế quốc là do hai con quái vật này chiếm được, nhưng đến một hôm đế quốc đã ra lệnh cho hai con quái vật này phải tiêu diệt tận gốc và moi tất cả thông tin từ ngôi làng Marine bé nhỏ này. Vừa nghe tin, hai con liền lập tức lên đường, hai người họ không dẫn theo một binh lính nào cả. Họ nghĩ đi chuyến này cứ như đi du lịch vậy nên phải biết tận hưởng.....Chẳng mấy chốc họ đã tới nơi bước vào địa phận làng Marine. Đứng trước cổng làng, Army bỗng lên tiếng :

- Này Rhino, thi xem ai giết nhiều nhất không - Army nói với giọng kiêu ngạo.

- Khoan đã, cậu đã ra nhiều cuộc chơi rồi nên lần này sẽ tới lượt tôi - Rhino nói giọng kiêu ngạo hơn.

Army : Được thôi, tùy cậu vậy.

Rhino : Thay vì giết chúng dễ dàng vậy, sao chúng ta không diễn cho chúng một màn kịch ấn tượng nhỉ.

Army : Màn kịch ????

Rhino : Xưa nay, những kẻ mà Rhino ta giết đều là những kẻ tội ác tày trời, là những kẻ đáng phải chết....(thở dài) Chúng ta hãy khoan giết chúng, hãy thử đóng một màn kịch để phán xét chúng.

Army : Này Rhino (đùa giỡn), nếu muốn thì cứ giết chúng cần gì phải làm trò như vậy ??

Rhino :......(mặt nghiêm túc)

.......(1 phút sau )

Army : Thôi được rồi, tùy cậu vậy.

Rhino : Hahaha...(phấn khích) Vậy chúng ta hãy bắt đầu vở kịch mang tên"Số phận làng Marine"

Army, Rhino : Hahaha.......

*<Thực tại>*

Rhino : [Lúc ấy mình đã quá kiêu ngạo, cái gì một màn kịch chứ, nó đã đi quá xa cái gọi là màn kịch rồi].

*<Hồi tưởng của Rhino>*

<Bên trong làng Marine>

Vẫn như mọi ngày, ngôi làng đầy ắp tiếng cười, tiếng người buôn bán, tiếng trẻ con nô đùa, một ngôi làng thật bình yên.....Bỗng từ đâu xuất hai đứa trẻ ăn xin ăn mặc rách rưới, thân hình thì trông rất dơ bẩn đang đi vòng quanh trong làng, bỗng có hai thanh niên cao to trong làng đi tới nắm vai hai đứa trẻ đó lại.

Thanh niên thứ 1 : Các cậu là ai, từ đâu tới vậy ?

Đứa trẻ thứ 1 : Chúng tôi chỉ là những người ăn xin, chúng tôi không có nhà phải đi khắp nơi để xin ăn.

Thanh niên thứ 2 : (nói nhẹ) Ồ, nếu vậy thì các cậu có thể ở lại đây, mọi người trong làng này luôn chào đón những người như các cậu, thực ra đa số mọi người ở đây đều giống như các cậu phải đi tha phương khắp nơi nhưng số phận đã đưa mọi người gặp nhau rồi trở thành một đại gia đình, đại gia đình Marine. Các cậu cứ ở lại đây không cần phải bôn ba nữa.

Đứa trẻ thứ 2 : Không cần vậy đâu thưa anh, chúng tôi từ nhỏ đã không có ba mẹ chăm sóc nên đã quen với việc bôn ba vất vả rồi, ở lại sẽ làm phiền mọi người.

Một ông già bán hàng kế bên lên tiếng :

- Hahaha.......(cười to) Vậy các cậu có thể trở thành con của ngài thị trưởng làng này đấy.

Mọi người xung quanh cười khúc khích.

Thanh niên thứ 1 : Phải đấy, thị trưởng của chúng ta đã ngoài 40 nhưng vẫn chưa có con, nếu các cậu muốn có thể trở thành con của họ, chắc vợ chồng họ sẽ vui lắm.

Đứa trẻ ăn xin thứ 1 đá chân đứa trẻ ăn xin thứ 2 :

- Nếu ngài ấy đồng ý, chúng tôi cũng xin làm con của ngài ấy - cả hai đứa trẻ cùng nói.

Mọi người xung quanh : Hahaha...Hoan hô, vậy nhà của chúng ta đã có thêm hai thành viên mới rồi....Hoan hô....

Cả hai đứa trẻ ăn xin cúi mặt xuống và......nhếch môi cười.

Sau đó mọi người đưa hai người họ đến nhà của hai vợ chồng thị trưởng. Cánh cửa mở ra vợ chồng thị trưởng từ từ bước tới, mọi người xung quanh thì không nói gì cả, chỉ mỉm cười. Lúc đầu, vợ chồng họ cũng thấy bất ngờ không hiểu chuyện gì đang xảy ra, nhưng sau khi nhìn thấy hai đứa trẻ cùng với những nụ cười xung quanh họ cũng đã dần hiểu. Bỗng người vợ lên tiếng :

- Chào mừng hai con về nhà, các con vất vả rồi.

Hai đứa trẻ ăn xin : Hơ....(bất ngờ mặt đỏ rực)....

Người chồng : Ta....

Bỗng đứa trẻ thứ 2 lên tiếng :

- Thưa cha..mẹ, tụi con đã về - khóc sướt mướt.

Đứa trẻ thứ 1 : (bất ngờ) Con chào ba mẹ.

Người chồng : Ừm....mừng hai con về nhà.

Kể từ đó hai đứa trẻ ăn xin được nhận nuôi và sống rất hạnh phúc bên vợ chồng thị trưởng. Hằng ngày, họ luôn ra ngoài giúp đỡ mọi người xung quanh, ai nấy đều rất yêu quí họ. Nhưng, khoảng một tuần sau đó đế quốc ra lệnh tổng tấn công ngôi làng do sự chậm trễ của Rhino và Army và tất nhiên họ chẳng đi đâu xa cả họ chính là hai đứa trẻ ăn xin được vợ chồng thị trưởng đem về nuôi....Chẳng mấy chốc, tin này được truyền tới làng, ai nấy đều sợ hãi hoang mang, nhiều người đã gấp rút dọn ra khỏi làng nhưng cũng có rất nhiều người tình nguyện ở lại chiến đấu hy sinh. Trước tình thế đó, tại nhà thị trưởng, hai vợ chồng đang bàn bạc với hai người con của họ.

- Các con hãy mau rời khỏi làng và tìm một nơi khác để sinh sống - người vợ hốt hoảng.

- Các con nghe đây, tuy chúng ta có thể sẽ chết nhưng chúng ta vẫn còn hy vọng là các con, nếu có thể trốn thoát thì hãy nhớ rằng mối thù này ta giao lại cho các con. Giờ hãy mau đi đi, hành lí bọn ta đã chuẩn bị cho các con rồi.

Bỗng Rhino lên tiếng :

- Khoan đã, tụi con cũng có chuyện muốn nói......chuyện là.......sao chúng ta không đầu hàng đế quốc ? - nói thản nhiên.

Hai vợ chồng thị trưởng hốt hoảng :

- Con nói gì vậy Rhino ? Con mất trí rồi sao ? - người chồng tái mép.

- Con không được làm vậy, nếu con dám làm vậy, chúng ta dù có chết cũng sẽ không tha thứ cho con đâu Rhino - người vợ nói to.

Rhino : Cha mẹ thôi đi !!(thét to) Hai người chẳng hiểu gì cả điều mà đế quốc nhắm tới chính là những phiến quân nổi loạn không phải những người dân vô tội.

- Vậy thì các con hãy giết chúng ta đi. Nếu các con không giết thì chúng ta sẽ một phen sống chết với chúng - người cha quả quyết.

- Đế quốc Marvey xưa nay chẳng có gì tốt đẹp cả. Chúng gây chiến khắp nơi trên thế giới, giết người vô số, tội ác của chúng chỉ kết thúc khi chúng bị tiêu diệt - người mẹ giải thích.

Army : Đủ rồi !!(thét to) Đừng nói nữa......Rhino chúng ta đi thôi.

Army xách hành lí lên cầm tay Rhino và chạy nhanh ra khỏi làng, họ chạy lên một ngọn đồi gần làng. Cả hai cùng nằm xuống ngắm cảnh.

Army : Này Rhino, cậu định giải quyết chuyện này như thế nào ?

Rhino : Tôi cũng đang rất hoang mang về những điều mà cha mẹ mình nói.

Army : Rhino, cậu biết không ? Đây là lần đầu tiên tôi cảm nhận được thế nào là tình thân đấy, cậu có cảm giác như tôi không ?

Rhino : Đúng vậy, đó là lí do mà tôi không thể tiêu diêt ngôi làng này được.

Army : Hahaha.....Đúng là người anh em của tôi. Được rồi, quay lại không ?

Rhino : Được rồi, chúng ta sẽ quay về và ngăn chặn cuộc tấn công này.

Army : Được.....lên nào !!!!!(thét to)

Rhino và Army bật dậy và đi về làng, khi họ về tới thì......

Rhino : Chuyện gì...vậy ?

Army : Khốn kiếp, là kẻ nào chứ ?

Mọi thứ xung quanh đều đã cháy rụi, tan hoang khắp nơi, xác chết phơi đầy chỗ.

Rhino : (khóc) Là bọn chúng, là quân đội đế quốc. Khốn kiếp !!! Chúng ta đã về quá trễ.

Army : Khônggggg...

Rhino : (khóc)....

Army : (khóc) Kẻ gây ra chuyện này chính là bọn phản động, nếu không phải chúng thì chuyện này đã không xảy ra, cha mẹ chúng ta đã không phải chết......Graaaa (hét to) Tôi xin thề sẽ giết hết tất cả bọn chúng.

*<Thực tại>*

Rhino : [Sau đó chúng ta đã trở về đế quốc nhưng mọi chuyện của những ngày sau đó đã không còn tốt đẹp như trước nữa, Army cậu ta đã trở thành một con người hoàn toàn khác nguy hiểm hơn trước rất nhiều....Khoảng 1 năm sau đó mình đã tìm được một nửa của đời mình và mình đã hành động, mình đã thấy được sự thối nát của đế quốc và sau đó mình lên kế hoạch trốn chạy tìm đường ra ngoài để lập đội quân cách mạng hội tụ những người bị đế quốc ngược đãi cùng họ tiêu diệt đế quốc.......Có lẽ Army sẽ hận mình lắm, có thể lần tới sẽ là lần chúng ta tàn sát lẫn nhau nhưng mình không hối hận về con đường của mình, nếu đó là kết thúc của mình thì mình vẫn sẽ cười vì chúng ta đã từng sống chung một nhà, từng là những người anh em....Phải không...Army..!!]

*Thông tin tiết lộ : Xuất thân của Army và Rhino là một thông tin mật của đế quốc, cha mẹ của Rhino và Army đều biến mất một cách bí ẩn khi họ vừa chào đời. Khi lên 10 tuổi cả hai người được quân đội đem về huấn luyện ngay lập tức, sau một thời gian ngắn sức mạnh của họ đã bộc lộ rõ rệt, Rhino với tuyệt kĩ thể thuật cùng với cơ thể bằng sắt được coi là bất khả chiến bại, Army sở hữu khả năng tạo ra sấm sét, thiêu hủy một đế chỉ trong một đêm. Rhino rất trầm tính luôn rất quyết đoán nên được phong chức Đội trưởng đội quân tinh nhuệ khi chỉ mới 15 tuổi, còn Army tuy sức mạnh không thua kém nhưng rất nóng nảy hiếu thắng không có khả năng lãnh đạo nên chỉ được làm phó và hai người rất thân thiết với nhau như hai anh em. Trở lại với hai nhân vật chính Dai và Avy, họ vẫn chưa có động tĩnh gì, chỉ còn 1 tiếng trước khi trời sáng, cuộc chiến trưa mai rất có thể sẽ là hồi kết cho nhân loại trên hành tinh này.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net