Truyen30h.Net

Tôi Là Devil

Tập 26 : Chuyện Riêng

LamNhi2710

Hôm nay trời xanh, mây trắng trôi bồng bềnh trên trời, nắng không quá nóng thời tiết không quá lạnh và trong cơn gió còn mang theo một mùi hương của hoa dịu nhẹ. Học viện Mahou đang ồn ào xôn xao vì vài thành viên cũ của trường được mời về, chưa có đi.

Một số đám đông tụ tập khắp nơi trên sân trường la hét đầy phấn khích, lâu lâu ở trung tâm lại vang lên một tiếng hát ngâm nga, có đôi khi song ca. Ở gần một gốc cây, cô gái mang mái tóc xanh lá đứng ở phía trước quay người lại chào tạm biệt đám đông.

Gumi chạy đi, "Chuyện lúc tối hôm đó có nên nói cho người khác nghe không? Nhưng lỡ như chỉ là yêu nên ghen thì sao?"

Gumi vẫn còn rất băn khoăn về chuyện tối hôm đó, trong lòng nghĩ ngợi lung tung không để ý đường đi và va chạm vào một người khác. Người đó nhanh tay tinh mắt, thấy Gumi sắp ngã thì đưa tay đỡ lấy.

"A, xin lỗi..."

Miku cười mỉm, "Gumi à? Lần sau cẩn thận hơn là được rồi."

Gumi tươi cười, "Miku-san!"

Từ phía sau, một giọng nói nữa vang lên.

Rin ló đầu ra, "Sao thế, Miku-nee?"

Nói rồi, cả ba gặp nhau sau đó cùng nói chuyện. Cùng thời gian đó, ở trong phòng của Devil đang sắp xảy ra một chuyện kinh khủng. Fine từ bước, từ bước đi vào phòng ngắm nhìn khuôn mặt của Devil đang say ngủ, trong lòng khẽ nhói lên, vẻ mặt căm hận còn có một tia không đành lòng.

Fine nắm chặt tay, vuốt ve khuôn mặt của Devil.

"Khuôn mặt này vốn dĩ thuộc về tôi, chỉ vì cô xuất hiện... Chỉ vì cô xuất hiện trước nên anh ấy mới quan tâm cô hơn, quên đi quá khứ của anh ấy, quên đi bản thân, quên đi nhiệm vụ của mình... Thậm chí quên đi tôi..."

Fine ấm ức, khóe mắt long lanh một giọt lệ cay đắng chảy xuống. Trong ngực không ngừng truyền đến những cơn đau khó tả, cảm giác trống vắng, cô đơn truyền về. Nhìn khuôn mặt Devil đang ngủ, Fine đưa tay vuốt nhẹ khuôn mặt nõn nà của Devil, đau khổ cười mỉm một cái. Giọt lệ rơi lên trên má của Devil, trong mắt Fine chỉ còn mảng tối và suy tư.

"Devil không phải cô!"

Fine giật mình trở về hiện tại, bất giác lau đi nước mắt rời khỏi vị trí hiện tại lui về sau mấy bước. Đôi mắt giảo hoạt trong đêm tìm kiếm nơi phát ra thanh âm đó, sau lại dừng trên một cô tiên nhỏ đang phát ra ánh sáng giữa căn phòng.

"Tưởng là ai, không ngờ lại là cô, chào, bản thân tôi."

Light híp mắt lại, căm ghét, "Cút đi, đừng đến gần Devil."

Fine nhún vai, "Nóng giận thế tình yêu? Tôi đây chỉ đi tìm thân thể của mình thôi mà."

"Như tôi đã nói, em ấy không phải cô!"

Fine ngưng trệ nụ cười trên mặt, ánh mắt đe dọa nhìn về phía của Light.

"Chúng ta đều biết cái nhan sắc của con bé đó, rõ ràng đó chính là tôi!"

"Tỉnh ngộ đi, Devil không phải là cô."

Fine tức giận, trừng mắt nhìn Light.

"Im đi, cô đừng quên bản thân mình là ai, cũng đừng có quên con bé cũng rất được anh ấy chú ý tới... Chỉ cần có nó.... Xhỉ cần có cơ thể đó, hắc chắn tôi sẽ được anh ấy nhớ tới, phải... Chỉ cần có thân thể đó!"

Nói rồi, Fine mất bình tĩnh xông về phía Devil mang theo sát ý. Light không dễ dàng để Fine bước tới gần giường, tay tung ra nguồn ma lực đẩy ngược Fine lùi về sau.

"Cô cũng đừng quên mình là ai! Chính cô kéo tụi nhỏ vào chuyện của chúng ta, khiến nó rối càng thêm rối, tụi nhỏ hoàn toàn không có liên can đến chuyện này."

Bị sức mạnh của Light đánh bật ra, Fine trên mặt hơi lấm tấm mồ hôi mệt mỏi hổn hển. Sau một lúc mới ngẩng đầu, trào phúng.

"Không liên quan? Không liên quan vậy tại sao cô lại ở gần chúng nó? Chỉ vì thích thế thôi sao?"

Im lặng một hồi, Light mới thở dài một cái. Vẻ mặt tội lỗi nhìn về phía của Devil sau lưng mình rồi quay sang Fine.

"Con bé chính là bị cô kéo vào, bị cái nỗi hận của cô kéo vào, con bé không... Cả bốn người tụi nhỏ đáng ra phải nhận được cái kết thuộc về mình, giải quyết đi nợ tình và hạnh phúc suốt kiếp cùng nhau."

Thoáng chốc, vẻ mặt dịu dàng đầy yêu thương của Light biến chuyển trở nên tức giận, đôi mắt trừng vào Fine.

"Vậy mà cô... Chính cô đã thay đổi định mệnh đó, thay đổi kí ức của hoàng tử Shade, thay đổi cả công chúa Rein! Cô có biết nỗi lòng hai người còn lại ra sao không? Những người xung quanh cảm thấy thế nào không?
Hoàng tử Bright vì mất công chúa Rein trở nên trầm lắng, không suy nghĩ thấu đáo, hơn nữa còn trưởng thành nhanh hơn dự đoán đánh thức ma thuật cấm, tương lai nếu như sơ xảy một chút sẽ mất cả mạng sống!
Công chúa Fine vì hoàng tử Shade mà đánh thức lời nguyền, dùng cả linh hồn của mình đánh đổi sinh mệnh cho Rein xém chút hồn phi phách tán, mãi mãi không thể luân hồi nữa! Nếu không nhờ vị công chúa kia dùng ma thuật níu giữ lại linh hồn thì có lẽ em ấy đã tan vào hư không rồi!"

Một tràng nói ra nỗi lòng, Light rơi nước mắt nói ra thân thế mà Devil bấy lâu luôn luôn tìm kiếm. Nhớ lại những giây phút ở hành tinh Hạnh Phúc, Devil luôn nhìn sao, nhìn trăng hỏi Light rằng mình là ai? Mình đến từ đâu? Có ai đó mong đợi mình về chứ? Và hỏi Light các kiểu. Cảm giác tội lỗi của Light cứ tăng dần theo ngày, tháng... Đến khi bọn họ được về với nhau có lẽ mới khiến cảm giác này giảm đi.

Fine hạ giọng, khinh bỉ.

"Có gì mà đáng thương?"

Light giật mình, ánh mắt tức giận dán lên người Fine không rời đi. Fine vẻ mặt u ám chỉ tay về phía Devil.

"Con bé đó có gì đáng thương? Chúng ta từ một người chia thành hai nửa linh hồn, không cơ thể chỉ đi lang thang khắp nơi, không có cơ hội đầu thai, không có người ở bên lo lắng, không thể làm gì hơn ngoài chờ đợi! Trong khi con bé kia lại có người đi tìm, có người bảo vệ, có người nhớ mong, thậm chí cơ thể vẫn còn! Thế thì có gì đáng thương?"

Light tức giận hét.

"Cô không còn là cô của ngày trước nữa rồi!"

Vừa nói, Light dùng ma lực tạo thành một luồng khí sắc bén đánh về phía của Fine. Fine không né chỉ đứng đó hứng đòn, một bên cánh tay rơi xuống khiến Light hơi hoảng hốt, và nhận thức mình vừa làm gì, định lên tiếng xin lỗi nhưng Fine đã giành trước.

"Phải, tôi không còn là tôi của ngày trước, vì anh ấy... Tôi có thể làm mọi việc."

Bên cánh tay bị chặt đứt của Fine không hề chảy ra máu, Fine cũng không đau đớn kêu gào, vẻ mặt hoàn toàn tự nhiên như không hề biết đau. Light cảm thấy đau lòng nhìn người trước mặt, môi mấp mấy.

"Tay, tay của cô..."

Fine cúi người nhặt cánh tay của mình lên ghép vào chỗ bị đứt, thật kinh ngạc khi cánh tay đó liền lại với thân thể. Fine thử cử động và nó nhìn hoàn toàn bình thường như chưa từng bị đứt ra, cô cười khổ.

"Ha ha ha, thân thể của tôi là do chính anh ấy tạo nên từ bùn đất, không hề biết đau, không hề biết ăn uống, cũng không thể bị thương."

Sau đó, còn nói thêm.

"Cũn chỉ là một thứ vũ khí mà anh ấy tạo ra."

Light nhăn mày, bi thương nhìn Fine.

"Vì sao cô lại phải chịu khổ như vậy?"

"Vì anh ấy, tôi chấp nhận chịu đau đớn."

Nụ cười trên khuôn mặt của Fine một lần nữa dập tắt, ánh mắt đối địch nhìn về phía Light, Fine căm phẫn.

"Nhưng cô thì khác! Cô hoàn toàn không hiểu anh ấy, hơn nữa còn ở bên con bé đó nhằm đánh thức ma lực vô biên để diệt trừ anh ấy."

"Tôi cũng yêu anh ấy, hoàn toàn không có ý định..."

"Nếu không có thì vì sao lại muốn ở bên con bé đó, đánh thức ma pháp tình yêu vĩnh cửu để tiêu diệt anh ấy?"

Light lớn tiếng.

"Nói năng hồ đồ, chính cô đã lôi tụi nhỏ vào khiến bọn chúng đau khổ, nhưng cô là tôi... Vậy nên tôi cũng có lỗi, tôi chỉ muốn bọn trẻ được trở về đúng với định mệnh vốn có của tụi nó!"

"Ha ha... Vậy cô thà giúp tụi nhỏ và đánh thức ma pháp giết anh ấy sao?Yêu anh ấy mà lại làm thế, cô là yan à?"

"Im ngay!"

Không gian trong phòng im lặng đến đáng sợ, Fine đứng đó cười chế giễu chính cái 'tôi' kia ngu ngốc. Nhưng cả hai nhìn nhau, ý niệm giống nhau lo lắng cho người mình bảo vệ. Cả hai cùng là một bây giờ lại phải đối đầu nhau, mâu thuẫn.

Fine hạ giọng, nhìn Light căm thù.

"Dù thế nào thì tôi sẽ khiến anh ấy được hạnh phúc, đám nhóc kia một là phải chết, hai là mãi mãi chia cắt!"

Light nghiêm túc nhìn Fine.

"Tôi sẽ không để cô như ý muốn đâu, tôi sẽ bảo vệ bọn trẻ và đưa họ trở về định mệnh đúng đắn của mình, còn về anh ấy... Tôi cũng sẽ không để anh ấy làm sai nữa!"

Fine chỉ tau về phía Devil.

"Nói dễ hơn làm, mảnh vỡ linh hồn của con bé đó vẫn còn trong tay anh ấy, bây giờ linh hồn kia đang bị tra tấn nói ra tung tích của những mảnh vỡ linh hồn hồn khác, trong đó có một mảnh vỡ bị giam cầm ở nhà tù vĩnh cửu, linh hồn kia chắc chắn biết cách mở cánh cửa nhà tù nên mới biết được chuyện anh ấy dùng linh hồn tạo ra phân thân, hơn nữa cũng có liên lạc với mảnh vỡ linh hồn trong nhà tù... Linh hồn của con bé vẫn đang bị tra tấn, khai ra mọi chuyện chỉ còn là vấn đề thời gian. Khi nào thời gian đó tới, mọi chuyện sẽ kết thúc."

Light cắn răng.

"Cô không chỉ khiến em ấy đau khổ, xém mất mạng không thể chuyển thế. Bây giờ linh hồn phân tán thành các mảnh vỡ cô cũng không buông tha và đem linh hồn em ấy đi tra tấn?"

"Phải, chỉ cần mọi chuyện thành công, tôi sẽ tìm các mảnh vỡ linh hồn của con bé đó, tìm rồi.... Hủy đi, sau đó thân thể của nó sẽ là của tôi."

Light tức giận hét lên.

"Cô đừng mong toại nguyện! Đừng quên ở nơi của tôi vẫn còn những mảnh linh hồn khác."

"Vậy thì tôi sẽ đoạt lấy nó... Lần sau gặp lại, có lẽ chúng ta phải một mất một còn... Một là tôi, còn hai là cô!"

"Chuyện riêng của chúng ta... Đừng lôi em ấy vào."

"Tay tôi đã nhúng chàm, không thể tẩy sạch được nữa."

Nói rồi, Fine quay đầu bỏ ra khỏi căn phòng để lại mình Light ở đó chìm trong nỗi tội lỗi. Bóng tối vây quanh, nước mắt của Light lại rơi ra mí mắt nhìn theo bóng của Fine khuất dần. Light bay về phía của Devil, vuốt nhẹ khuôn mặt của cô, đau lòng rơi lệ.

"Devil... Không, công chúa Fine à, chị phải làm gì mới có thể chuộc lại lỗi lầm đã gây ra cho em và bạn bè của em đây? Phải làm sao, em mới có thể tha thứ cho chị đây? Xin lỗi em... Xin lỗi em nhiều lắm... Xin lỗi..."

Light ôm lấy Devil khóc, cố gắng kìm giọng để không phát ra ngoài. Trong phòng tối chỉ có Light khóc, đau đớn vuốt ve khuôn mặt của Devil vẫn còn bất tỉnh. Nhìn thấy cô không phản ứng, cảm giác tội lỗi càng tăng thêm.

Bên ngoài phòng, ở phía ngoài cành cây gần phòng của Devil ngoài cửa sổ. Một cậu trai có khuôn mặt như Rin ngồi đó, tay cầm thêm vài quả trái cây đang ăn thì dừng lại. Mọi chuyện từ nãy giờ cậu đều thu vào bộ nhớ.

Rinto không nói gì chỉ ngồi đó ghi nhớ hết, trên tay đưa một miếng trái cây lên miệng cắn một cái. Sau đó lại nở nụ cười.

"Định đi thăm Dede-chan mà Rin hay nói tới, không ngờ thấy cảnh này... Thú vị đây."

End

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net