Truyen30h.Net

TomHar ∣ Làm bạn mà sinh

Chương 12 - 13

cloudy_cls

Chương 12: Phiền não

Thời gian trôi nhanh, ngày tháng như thoi đưa, nước chảy như ca.

Tóm lại, hai củ cải của chúng ta đang dần lớn lên.

Ngày 31 tháng 12 năm 1931, ngày này tiểu Harry và Voldemort của chúng ta tròn bốn tuổi.

Khung cảnh khác biệt một năm trước, hôm nay chúng không phải mặc quần áo vừa cũ vừa thô của cô nhi viện, cũng không phải nghe bà già kia lải nhải đến ba giờ, lại càng không phải ở trong căn phòng tối tăm ẩm ướt.

Sự thật, phòng của bọn chúng hiện tại là phòng tốt nhất căn nhà.

Nhà bọn chúng nằm tại nội thànhLondon, dựa theo trí nhớ của Voldemort, nơi đây rất gần Hẻm Xéo, nhưng hắn luôn đè nén khát vọng, chưa bao giờ đi qua ngã tư đường thần kỳ kia.

Trước căn nhà có một bãi đất trống, đôi vợ chồng yêu hoa nên trồng ở đó đủ loại màu sắc sặc sỡ, khiến vườn hoa nhỏ một năm bốn mùa đều nở rộ. Cũng vì nguyên nhân này, tại tiệc sinh nhật trong ngày đông giá rét, đôi vợ chồng già mới có một bình hoa đẹp đặt trên bàn, bọn họ luôn cho rằng, tiệc sinh nhật không có hoa, giống như đồ ăn không thêm gia vị, vô cùng tẻ nhạt.

Tuy Harry muốn giúp đỡ, nhưng đôi vợ chồng già lấy lý do muốn tạo kinh ngạc cho hai đứa con cưng, liền đuổi Harry về phòng.

Vì tuổi đã lớn nên đôi vợ chồng không thích leo cầu thang, bởi vậy bọn họ chọn phòng ở tầng 1 làm phòng ngủ, mỗi đêm có thể ngửi được hương thơm thoang thoảng của hoa, điểm ấy khiến bọn họ vô cùng vừa lòng; mà Harry và Voldemort chiếm phòng tốt nhất tầng 2, đương nhiên, vẫn ngủ chung giường, đôi vợ chồng già cảm thấy hai anh em tình cảm thâm hậu không nên tách ra, vì thế, bọn họ đành phải tiếp tục kiếp sống "Cùng nhà cùng giường".

Có lẽ tình cảm của đôi vợ chồng già cảm động thượng đế, trận tuyết lớn kéo dài đã ngừng, ánh mắt trời sáng lạng chiếu khắp nơi, tuyết đọng tan đi, lộ ra ngã tư đường khô ráo sạch sẽ, vì thế, một nhà bốn người mới có thể yên tâm ra ngoài mua đồ. Lo lắng thân thể của đôi vợ chồng già, Harry một mực đòi đi cùng bọn họ, mà Voldemort, tuy vẻ mặt không tình nguyện, nhưng cũng không từ chối, dựa theo cách nói của hắn, " Trời mới biết một kẻ ngu ngốc đi dạo phố sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng gì."

"Voldy, ta chán quá." Harry ôm gối lăn lộn trên giường, theo độ lớn của căn phòng, giường của hai ngươi cũng rộng hơn, đủ để tiểu Harry bốn tuổi lăn qua lăn lại 7 vòng.

Voldemort ngẩng đầu khỏi sách, nhíu mày, chân thành đề nghị: "Tin ta, nếu ngươi làm như vậy nữa, không lâu sẽ biến thành một con sên chỉ biết bò."

"Không thể nào." Harry dừng lại, nằm bẹp trên gối, lười biếng đáp, "Ta và nó không phải một loài, theo Gene học, tuyệt đối không có khả năng."

"Tin ta, đó là Gene học của Muggle, pháp thuật có thể giải quyết vấn đề." Voldemort buông quyển sách trên tay, đi từ bàn cạnh cửa sổ đến bên người Harry, cúi đầu nhìn cậu, " Hoặc là, ngươi thử nghĩ xem?"

Đáng tiếc, cách uy hiếp như vậy đã sớm mất tác dụng khi hai người sống chung lâu, tiểu Harry của chúng ta chỉ trừng mắt nhìn, đứng dậy trên giường, nhìn xuống Voldemort: "Nếu ngươi muốn ngủ chung với một con sên đầy chất nhầy vào buổi tối, ta không có ý kiến."

Voldemort nổi gân xanh, nhưng hắn hiểu được, mất thời gian đấu miệng, chi bằng trừng phạt con sư tử ngu ngốc này mới hiệu quả, vì thế hắn bình tĩnh xoay người, trở lại bàn, tiếp tục đọc bộ sách "Miễn cưỡng coi như thú vị" của Muggle.

Đương nhiên, nếu chúa tể hắc ám đại nhân vĩ đại còn cách khác, chắc chắn sẽ không chạm vào sách của Muggle. Chỉ có thể trách hiện tại hắn đang sinh sống trong gia đình Muggle, không liên quan với pháp thuật, may mắn tri thức của Voldemort đại nhân vô cùng phong phú, cho nên hoàn cảnh ác liệt này không quá ảnh hưởng tới việc hắn luyện tập pháp thuật mỗi ngày. Vì duy trì thói quen đọc sách, Voldemort điện hạ đành phải đọc sách của Muggle, cũng bởi thế, lúc Harry nói đến Gene học, hắn có chút hiểu biết, xem ra sách của Muggle không vô dụng, Voldemort gật đầu, trong lòng tán thưởng sự sáng suốt của mình, đi nhanh tới bàn.

"Không được đi." Gryffindor vĩ đại chưa từng có tính nhẫn nại, vì thế Harry đang vô cùng nhàm chán vội vàng ôm lấy cổ Voldemort, kéo hắn lại, "Voldy, ngươi đừng đọc sách một ngày được không, ta chán quá!!!"

Voldemort hít sâu một hơi, lạnh giọng: "Buông tay."

"Không buông, trừ khi ngươi chơi cùng ta." Harry lắc lắc đầu, cằm đặt trên đỉnh đầu Voldemort, tay khóa chặt, không đạt được mục đích thì không buông.

Voldemort thở dài một hơi, con sư tử ngu ngốc này càng lớn càng thừa thãi sức lực, vì thế, chuyện như vậy lại thỉnh thoảng xảy ra, như là chắc chắn Voldemort sẽ không thương tổn cậu, tuy trình độ độc mồm độc miệng của Voldemort tăng lên, nhưng cho tới giờ chưa từng thật sự "Giáo huấn" Harry.

Nếu là chúa tể hắc ám kiếp trước, vậy không thể nghi ngờ, giờ phút này hắn đang chà lau đũa phép, mà Harry thì bị mấy chục lần lời nguyền tra tấn, quỳ rạp trên mặt đất run rẩy.

Nhưng, Voldemort hiện tại, chỉ có thể — thở dài, vươn tay đẩy cằm Harry trên đỉnh đầu mình: "Ngươi muốn làm gì?"

Nụ cười của Harry càng lớn hơn, cậu vỗ lưng Voldemort, ngón tay chỉ ban công ngoài cửa sổ: "Ra đó phơi nắng."

Voldemort vỗ vỗ trán, ý đồ làm gân xanh biến mất: "Đi xuống cho ta, nếu không ta liền biến ngươi thành con sên, sau đó nhét vào bồn cầu."

"Thực keo kiệt." Harry nhún vai, buông Voldemort ra, nhảy xuống giướng, đi dép lê, kéo Voldemort tới ban công.

Đúng vậy, phòng của hai người có một ban công khá lớn, đi qua cửa bên phải bàn là phòng bên cạnh, bên trái bàn là giá sách, vốn mở cửa có thể thoải mái ra ngoài, nhưng tiểu Harry luôn thích chui qua cửa sổ trước bàn, chứng minh quan điểm "Không đi đường bình thường" của mình.

Đương nhiên, Voldemort điện hạ của chúng ta tuyệt đối không làm chuyện tổn hại hình tượng.

Hắn bước qua cửa đi đến ban công, khinh thường nhìn Harry đang tựa vào lan can mà cười ngu ngốc, cảm thấy thật đau lòng cho chính mình vì có em trai song sinh như thế.

"Voldy, chúng ta trèo cây đi." Giữa vườn hoa dưới lầu có một cây cổ thụ, vốn định mùa hè đứng dưới tán cây nướng thịt, nhưng giờ lại thành trò chơi Harry thích nhất.

Bởi vì cành cổ thụ rất dài, vừa vặn vươn tới ban công, Harry rất dễ dàng trèo lên cây, cậu thích ăn vặt và ngủ trưa trên đó, tuy khiến đôi vợ chồng già lo lắng vô số lần, nhưng cậu không thể thay đổi. Cậu thích những nơi cao, như tháp Gryffindor ở Hogwarts, cậu luôn thích đứng đó nhìn bao quát xuống, hay cưỡi chổi bay lên bầu trời, cảm nhận hơi thở của gió, loại yêu thích này đã dung nhập linh hồn cậu, chỉ cần linh hồn cậu còn tồn tại, liền không thể thay đổi.

"Nếu ngươi muốn hai lão Muggle vứt lại mọi thứ lao ra phòng bếp, tiêu tan bữa tối, có thể làm như vậy." Voldemort khoanh tay, ngồi xuống ghế tựa đặt ở ban công.

Harry bĩu môi, đi đến bên cạnh Voldemort, ngồi xuống: "Ngươi cũng rất chờ mong bữa tối, đâu chỉ mỗi mình ta?"

Voldemort khiêu mi, khóe miệng bỗng dưng cong lên, nở nụ cười thâm sâu, say lòng người lại nguy hiểm như anh túc: "Xem ra ngươi không định tán gẫu."

"Ta sai rồi." Gryffindor đầy dũng khí giơ hai tay lên, thực không thành ý nói.

Voldemort hừ lạnh một tiếng, hiển nhiên đã quen với hành vi này.

"Voldy, cuộc sống như vậy cũng được, đúng không?" Tựa vào ghế bên cạnh Voldemort, Harry đột nhiên mở miệng.

Voldemort ngửa đầu, chân bắt chéo, ngữ khí có vài phần lười biếng: "Ngươi muốn nói cái gì?"

Harry vò đầu, khiến tóc đen càng trở nên hỗn độn, cẩn thận nói: "Ý ta là, kỳ thật Muggle không tệ như ngươi tưởng tượng, ít nhất, ông bà Steven là người tốt."

"Thì sao?" Voldemort vén tóc, một năm khiến tóc hắn dài ra không ít, không cắt ngắn như Harry, hắn thích để tóc dài, dùng tơ xanh cột lại, mềm mại mà sáng bóng, như lụa thượng đẳng, vô cùng hoa mĩ.

"Chính là, kỳ thật—" Harry nhìn Voldemort, có chút khẩn trương, Merlin a, so với Voldemort tức giận, cậu càng sợ hãi khi thấy Voldemort thản nhiên, hắn như thế luôn khiến cậu không thể nhìn thấu, "Kỳ thật Muggle cũng không tệ, hơn nữa, ngươi thích xem sách Muggle mà? Cho nên—"

"Cho nên ngươi muốn khuyên ta không nên đuổi tận giết tuyệt Muggle?" Khóe miệng Voldemort khẽ cong, tiếp lời Harry, thanh âm lạnh lùng như trăng đêm, khiến người ta thấy lạnh lẽo.

" Không, ta—"

Voldemort đứng dậy, ghế dựa vì động tác quá mạnh mà phát ra tiếng "Chi", hắn nở nụ cười nhàn nhạt, nhưng trong đôi mắt đỏ không hề có ý cười, chỉ có băng lãnh, hắn trở về phòng, Harry vội vàng vươn tay muốn kéo hắn, Voldemort lại tránh tay cậu, khoảnh khắc lướt qua, Harry cảm thấy mình rơi xuống đáy vực, một loại cảm xúc tuyệt vọng nảy sinh, giờ khắc này, là giờ khắc cậu thấy khó khăn nhất cuộc đời.

Chương 13: Cường ôm

"Không, Voldy, ngươi từ từ." Harry tiến lên dùng sức bắt lấy cánh tay Voldemort, ngăn hắn rời đi.

"Buông tay." Voldemort không quay đầu lại, thanh âm lạnh lùng như mũi tên nhọn bắn trúng tâm Harry, cậu thoáng dừng một chút, lại cố chấp lắc đầu, càng nắm chặt tay.

"Ta–nói–buông–tay." Voldemort quay đầu, đôi mắt đỏ kết băng, khuôn mặt không chút biểu tình, môi cắn chặt, tựa hồ không muốn tiếp tục nói chuyện với Harry.

"Không." Harry kiên định lắc đầu, nhìn thẳng vào mắt Voldemort: "Trừ khi ngươi nghe ta nói xong, nếu không ta sẽ không buông tay, chết cũng không."

"Ta không muốn nghe mấy lời vô nghĩa của ngươi." Voldemort dùng tay kia hạ một câu thần chú, tay Harry đang giữ Voldemort lập tức mất đi khống chế, Voldemort nhân cơ hội đó rút tay về, cất bước rời đi.

Harry vội vàng thi triển thần chú làm dừng, nhưng hiệu quả của thần chú kia không lập tức mất đi, tuy tay của cậu không tiếp tục khua loạn, nhưng nhất thời không thể giơ lên.

Thấy Voldemort muốn rời đi, Harry cắn răng, bất chấp tất cả vọt tớ, ôm lấy Voldemort từ phía sau .

"Nếu ngươi không muốn chết—" Voldemort đưa tay ra sau, áp lên trái tim Harry, gằn từng chữ, thanh âm lạnh đến ngưng kết, khiến người ta không thể nghi ngờ tính chân thật của nó.

"Tùy ngươi." Harry cắn răng, hai tay càng siết chặt: "Avada cũng được, lời nguyền tra tấn cũng được, cái gì cũng được, hôm nay ngươi phải nghe ta nói xong, đừng cho là ta không biết, nếu hiện tại không nói rõ ràng, chắc chắn ngươi sẽ suy nghĩ, nói không chừng sẽ một mình rời đi, ta — tuyệt đối sẽ không để chuyện này xảy ra."

Thân thể Voldemort chấn động, trái tim dưới bàn tay kịch liệt nhảy lên, chứng tỏ chủ nhân nó đang kích động, rõ ràng mà hữu lực, nhiệt độ kia cách lớp quần áo cũng có thể cảm nhận được, dù tổn thương tay cậu, cậu cũng không muốn buông tay, vì thế, trong một khoảng thời gian, cả hai người không ai động cũng không ai mở miệng.

"Voldy." Rốt cục, Harry phá vỡ trầm mặc, cậu nghiêng mặt, tựa vào lưng Voldemort, thì thào nói: "Ta không biết ngươi nghĩ như thế nào, nhưng mong ngươi tin tưởng rằng, ta nói như vậy, là vì lo lắng cho ngươi."

Đúng vậy, là lo lắng.

Cậu lựa chọn làm Harry Riddle mà không phải là Harry Potter, bây giờ người quan trọng nhất với cậu chỉ có một, là — Tom Riddle.

Harry cùng hắn trải qua thời thơ ấu, lúc này đương nhiên cậu biết vì sao Voldemort chán ghét Muggle. Trong cô nhi viện, bọn chúng chính mắt nhìn thấy, một đứa trẻ thích đùa giỡn nên giả vờ nói chuyện với mèo đen, liền bị mọi người đánh đập cả buổi chiều, sau đó bị nhốt trong phòng suốt ba ngày, cho đến lúc cậu bé kia được thả ra, thì chỉ còn một hơi thở, tuy cuối cùng không chết, nhưng đứa trẻ hoạt bát kia đã không còn cười nữa.

Mà đời trước Voldemort căn bản không thể khống chế pháp lực của mình, hắn đã từng bị đối đãi thế nào? Harry không dám tưởng tượng, cũng không muốn tưởng tượng. Cho nên, đối với việc Voldemort chán ghét Muggle, cậu cũng hiểu.

Nếu, bọn họ không được nhận nuôi, có lẽ hôm nay cậu sẽ không nói như vậy.

Nhưng mà, cậu cảm nhận được, giống thế giới pháp thuật, Muggle cũng phân biệt tốt xấu, như ông bà Steven vậy, đáng bị giết sao?

Không, không nên như vậy.

Hơn nữa, kiếp trước cậu không biết gì, mỗi ngày chỉ có thể xem tạp chí kinh tế của dượng Vernon, cho đến năm mười một tuổi mới chính thức ra khỏi nhà, lại vào thế giới pháp thuật, đối với Muggle cũng không hiểu nhiều.

Cho tới bây giờ, cậu có cơ hội tiếp xúc với kinh tế, khoa học, quân sự của Muggle, cũng hiểu thêm, Muggle tiến xa hơn tưởng tượng của cậu rất nhiều, mà không giống như Dumbledore đã nói — cần pháp thuật bảo vệ. Từng có Grindelwald vì coi thường Muggle mà thất bại, chẳng lẽ Voldemort muốn đi vào con đường đó? Không, tuyệt đối không, cậu không thể để chuyện này xảy ra.

Đương nhiên Mugglesphải được khống chế, nhưng tuyệt đối không thể dùng phương pháp giết chóc.

Một năm này, ý tưởng đó không ngừng hình thành trong đầu Harry, cậu biết, nếu nói ra, nhất định sẽ làm Voldemort tức giận, nhưng cậu không thể không nói. Nó tựa như u nhọt giữa quan hệ của hai người, không chú ý sẽ khiến nó càng ngày càng lớn, thẳng đến khi vỡ ra. Như vậy, không bằng ngay lúc đầu cắt bỏ nó, tuy có thể đau, nhưng sau khi khỏi hẳn, tất cả đều khôi phục nguyên trạng.

Nhưng, thất bại ư?

Harry khẽ thở dài một hơi, siết chặt cánh tay, sau nửa ngày, chậm rãi nói: "Nếu ngươi kiên trì muốn làm vậy, ta sẽ không ngăn cản ngươi, nhưng, ít nhất, cầu ngươi buông tha ông bà Steven."

Lại tiếp tục trầm mặc.

Ngoài dự kiến của Harry, rơi vào tai cậu không phải thanh âm trào phúng bén nhọn hay lạnh lùng cự tuyệt, mà là—

"Ta sẽ không làm như vậy."

Voldemort cúi đầu nhìn tay Harry vòng qua người hắn, vì thần chú chưa hết hiệu lực mà sưng đỏ, nhẹ nhàng vỗ vỗ, hóa giải thần chú.Tayhắn lạnh, mà tay Harry lại nóng, như hai thái cực đối lập.

Nhưng, đều là hai kẻ ngốc.

Voldemort cũng thở dài một hơi, híp mắt, trong đôi mắt đỏ hiện lên một tia bất đắc dĩ, chẳng biết bắt đầu từ khi nào, hắn đã không có ý niệm tuyệt diệt Muggle trong đầu, có lẽ là từ lúc hai vợ chồng già không ngại tuyết rơi đi mua đồ ăn cho bọn chúng, có lẽ là từ lúc hai vợ chồng già thức trắng đêm chuẩn bị bữa ăn khuya cho chúng, hoặc sớm hơn, vào một đêm tuyết rơi, một thân thể mềm mại mang tới ấm áp cho hắn.

Một chúa tể hắc ám không nghĩ tới việc hủy diệt Muggle là chúa tể hắc ám sao?

Hoặc như Harry nói, hắn đã không còn là chúa tể hắc ám.

Một khi Harry đã từ bỏ thân phận cậu bé cứu thế, tại sao hắn không thể từ bỏ thân phận chúa tể hắc ám?

Cho đến giờ hắn vẫn nghĩ như vậy.

Cho nên khi nghe Harry nói, hắn mới tức giận.

Không phải tức giận vì Harry ngăn cản hắn tiêu diệt Muggle, mà tức giận vì Harry không đủ tin tưởng hắn.

Nhưng thì ra, cũng giống như Harry nghĩ sai về hắn, hắn cũng nghĩ sai về Harry.

Harry nguyện ý ở bên cạnh hắn, đúng vậy, chấp nhận hủy diệt Muggle, nguyện ý ở bên hắn, thỉnh cầu duy nhất là đừng tổn thương hai người đó.

Loại suy nghĩ này, làm hắn dở khóc dở cười, trong lòng lại vui mừng, trăm cảm xúc, trăm tư vị.

Bọn họ tại đêm tuyết kia, đã đi bước đầu tiên.

Có thể bọn họ không hiểu rõ nhau, thói quen và quá khứ luôn khiến hai người bảo trì một khoảng cách an tâm, tuy rất gần nhưng lại có khe hở, hai người không dám đụng vào vết nứt kia, vì sợ hãi sẽ làm nó hỏng mất.

Có lẽ, hắn nên cảm tạ sự dũng cảm của Gryffindor, đúng vậy, Harry chủ động bước qua vực sâu, đến bên hắn, mà việc hắn cần làm là đáp lại mà thôi.

Giống như vậy.

Voldemort xoay người, giang tay ôm cậu.Tay Voldemort rất lạnh, nhưng cái ôm của hắn thực ấm áp, tràn ngập hương thơm nhàn nhạt, thanh âm trầm ấm tựa như một ly cà phê đen.

"Ta sẽ không làm như vậy, tin tưởng ta."

Giống ngày đó, cái ôm của Voldemort mềm nhẹ mà ấm áp, như nắng tháng ba, cho cậu hơi thở trong lành nhất.

Harry hít sâu một hơi, nhắm mắt, thì thào: "Ừ, ta tin tưởng ngươi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net