Truyen30h.Net

Top Comments Weibo Trans By Lling198

Lòng người đáng sợ đến mức nào?

1. Khi tôi học lớp 11, đang trên đường trở về nhà sau giờ tự học buổi tối ở trường, gặp vài tên côn đồ đang cướp tiền của một bác gái. Xung quanh không có bóng một ai, tôi thì lại chẳng to cao gì, nhưng vẫn cứng đầu chạy đến giúp đỡ. Đối phương có ba người, tôi bị nhấn trên đất, phía sau não bị rách ra hai miệng vết thương, tay thì bị đánh bầm dập, máu chảy nhuộm đỏ đồng phục. Vài người đó thấy máu thì chạy ngay, tôi ngẩng đầu, cũng không nhìn thấy bác gái kia. Một mình tôi đi đến bệnh viện, vì là vết thương ở đầu nên không tiêm thuốc mê, khâu chín mũi.

2. Lúc Diêu Bối Na vẫn còn trong phòng phẫu thuật, phóng viên lại sớm đã đăng tải tin tức về cái chết của cô ấy.

3. Trước lúc thi, mọi người đều nói không đọc sách, không ôn tập gì hết. Kết quả có rồi, hết đứa này lại đến đứa khác điểm cao, chỉ có bản thân là không biết làm bài thật.

4. Có nhiều lúc thân thiết lắm, nhưng vẫn không nhìn rõ lòng nhau.
"Thế giới này, có hai thứ không nên nhìn thẳng. Một là mặt trời, hai là lòng người." - Keigo Higashino.

5. Mua một phần bỏng ngô lúc xem phim, phim chán quá ngủ quên mất, tỉnh dậy phát hiện bỏng ngô hết sạch rồi.

6. Trần Quán Hy nói trước khi anh ấy lộ ảnh sex, anh ấy có mấy ngàn người bạn ở Hong Kong, sau khi sự việc phát sinh, tất cả mọi người đều nói không quen biết anh ấy.

7. Ở trên đường gặp một cụ bà nhặt ve chai. Tôi nhìn lại chai fanta vừa mua, mới uống được một ngụm, rồi cố thêm mấy ngụm nữa, đổ phần còn lại đi, đem chai không cho bà. Cuối cùng, nhận được không phải là câu cám ơn, mà là "Lãng phí, thà đưa tiền cậu mua fanta cho tôi còn hơn."

8. Chạy 800 mét, đã hẹn chạy chậm cùng nhau, kết quả, ai cũng chạy thục mạng về đích. Thi cấp 4, đã hẹn không ôn cùng nhau, thi xong mới biết, ai cũng xem sách rồi, chỉ có thôi thật thà không xem, thi trượt.

9. Bạn thân duy nhất có rất nhiều bạn thân, đem bí mật của tôi chia sẻ cùng bọn họ.

10. Lúc tôi nói đùa, bạn nói sao cậu quá đáng vậy. Lúc bạn nói đùa, tôi không thích, bạn nói sao cậu chẳng biết đùa gì cả.

11. Rất nhiều sinh viên rõ ràng trong nhà có tiền, còn dùng ô dù lấy một suất học bổng sinh viên khó khăn. Khiến những người thực sự khó khăn không lấy được tiền. Tôi rất phẫn nộ. Tại sao vậy?

12. Cái loại mẹ chồng chỉ cần giữ đứa bé an toàn, mặc kệ an toàn của người mẹ.

13. Đặc biệt không thích cái cảm giác mỗi người nằm ôm một cái điện thoại không nói chuyện với nhau của KTX Đại học. Cuối tuần phát sốt, nằm cả ngày trên giường không ăn gì cũng không ai hỏi han. Tôi cũng biết sự quan tâm là do tình cảm, chứ không phải bổn phận của mỗi người, nhưng vẫn là từ giây phút đó, tôi cảm thấy bạn cùng phòng chẳng đáng dựa dẫm. Mọi chuyện vẫn là dựa vào bản thân thôi.

14. Tôi cho mượn tiền, đã mấy lần vẫn chưa chịu trả lại. Nói thật, tôi mượn người khác mấy chục thôi, chưa trả sớm được đã thấy ngại ngùng lắm rồi. Sau này, tôi học được cách từ chối, cũng bớt thân thiết lại với những người lợi dụng danh nghĩa bạn bè như vậy. Chưa đến phút cuối, chẳng ai biết rõ được ai là ai.

15. Bạn tôi ăn trộm tiền của tôi, rõ ràng cô ấy biết đó là tiền bà nội tôi đưa, tôi không nỡ dùng. Một lần, hai lần, ba lần, mặc kệ người ta nói thế nào tôi vẫn chưa từng nghi ngờ cô ấy. Cho đến ngày tôi tận mắt chứng kiến. Cô ấy còn trộm của hơn hai mươi bộ quần áo, nói là cầm về cho em trai, em gái dưới quê, tôi choáng. Cậu có thể nghèo, nhưng nghèo cũng không cần phải hèn mọn như thế chứ.

16. Thi thiếu 0,1 điểm là qua môn, thầy có chết cũng không chịu cho tôi qua. Đáng sợ.

17. "Tao không có tiền, bữa này mày mời nhé." "Mình chưa đi Hong Kong bao giờ cả, chai nước hoa này cho mình đi." Bạn yếu kém, bạn nghèo thì bạn có lí? Tôi không giúp bạn là tôi không có lương tâm? Giờ đi đâu cũng gặp mấy đứa bitch lấy danh kẻ yếu thế này.

18. Trước khi thi Đại học một ngày, tôi với bạn đi dạo phố. Có ghé qua một tiệm giày, nhưng không mua, túi xách để quên ở đó. Lát sau quay lại tìm, ông chủ nói: "Con có ghé tiệm chú rồi sao? Chú không biết." Tôi luôn cầu xin chú ấy: "Chứng minh nhân dân với phiếu dự thi của con ở trong túi, ngày mai con phải thi rồi, xin chú, trả cho con đi." Chú ấy không trả. Sau đó, tôi nói để tôi mua ít đồ, chú ấy mới trả túi lại, còn nói mua sớm không phải là khô g có việc gì rồi sao. Lúc đó, xung quanh có không dưới 100 người qua lại, nhưng không ai giúp giúp tôi. Lòng người không đáng sợ, bản chất của con người mới đáng sợ.

19. Đoàn trường có tổ chức hoạt động đi thăm viện dưỡng lão. Cứ đinh ninh là sẽ vui vẻ hết lòng phục vụ các cụ ở đấy, kết quả lúc đến, làm cái gì họ cũng nhăn nhó kêu phiền, trừ lúc ra về, chúng tôi gửi tặng lại đồ ăn, đồ dùng cho. Họ cướp, rất hăng hái, ai không cướp được thì la ó ầm ĩ. Chẳng biết nói gì về họ nữa. Không phải ngườ già trở nên khó tính, là người xấu tính trở nên già thôi.

20. Đợt trước trên mạng có một cậu thanh niên livestream đốt than tự sát. Nửa đường, cũng từng nghĩ đến việc từ bỏ, kết quả rất nhiều netizen ầm ĩ lên "Sao còn chưa chết?" "Tao không tin mày dám chết." "Chết mau chút xem nào." Cuối cùng, công an can thiệp vào, cậu ấy đã chết rồi. Bạo lực Internet rất đáng sợ, hi vọng mọi người có thể cẩn thận lời ăn tiếng nói, đừng múa bàn phím nữa.

21. Em gái tôi học cấp Hai, học tập tốt, còn xinh xắn nữa. Có một lần rẽ vào khúc cua hành lang, va vào hot boy trường (Đúng, không sai, là hot boy trường). Sau đó, con gái trong lớp bắt đầu cô lập em ấy, nói em quyến rũ cái gì mà Diệu prince. Tôi hoang mang lắm... Trẻ con bây giờ, mỗi ngày đều sống trong truyện teen.

Weibo | Linh Lung Tháp.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net