Truyen30h.Net

Trái CấmTình Yêu Của Vampire

Chương 12: ĐÊM HANGRY VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA SỨC MẠNH ÁNH SÁNG (Phần 4)

Sammyyoona

Chương 12: ĐÊM HANGRY VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA SỨC MẠNH ÁNH SÁNG (Phần 4)

Trong khu lễ điện của ngôi trường Quenci danh tiếng khắp mọi cõi. Nơi đâu cũng đầy ấp toàn người là người, họ đến từ những thế giới khác nhau nhưng đều có chung một đặt điểm, đó là mang trong mình sức mạnh lẫn phép thuật cực siêu phàm. Đa số khách mời hiện diện ở đây giờ này đều mặc trên người những bộ lễ phục rất đẹp, nó cho thấy sự cao quý và tầm cỡ nổi tiếng gần xa của người đó.

Tách biệt bên trong khu lễ điện nằm sâu trong lòng đất là một căn phòng kính, nó được xây âm dưới lòng đất rất lộng lẫy và nguy nga. Có một chàng trai anh tuấn đang ngồi đó, tay đang mân mê một quả cầu thủy tinh, cậu cất lời nói với một chú bạch ưng mới bay vào từ ngoài không lâu.

- Ayda, ngươi nghĩ quả cầu này sẽ phát sáng trong đêm nay chứ?

Thoắt quạt cánh biến lại thành người Ayda đưa đôi mắt sâu thẳm nhìn Raio đầy suy tư, anh biết trong lòng chủ nhân mình đang nghĩ gì .Khẽ đưa cho Raio một quả cầu thủy tinh khác Ayda chậm rãi nói.

- Đây là thứ hoàng tử cần ạ, người hãy cất quả cầu cẩn thận.Thần e lễ hội đêm nay sẽ kém náo nhiệt vì không có sự trở lại của người...

- Ngươi nhầm rồi Ayda à. Ta thì nghĩ khác, có khi đêm nay sẽ là một đêm Hangry đáng nhớ nhất trong hàng vạn năm trở đây. Ta dự cả có chuyện gì đó sắp sửa diễn ra...

Raio cất một câu nói nữa vời không hoàn chỉnh giống Ayda, cả hai đều đang hướng ánh mắt đầy tâm trạng vào một cõi xa xăm, tuy không hẹn nhưng họ cùng nghĩ đến một người, đó chính là cô gái có mái tóc nâu bồng bềnh đầy bí ẩn.


Cùng lúc đó trên con đường lớn dẫn về lễ điện nơi tổ chức lễ hội Hangry, các cô gái vẫn đang thong thả hòa vào dòng người háo hức đi xem hộ. Nói là xem bởi vì họ không có ý định tham gia nghi lễ quan trọng soi cầu của đêm nay. 

Đối với khách mời đến trường Quenci trong dịp này, đa số đều vì một mục đích, họ muốn được diện kiến dung nhan của hoàng tử hay công chúa của thế giới Vampire nếu họ chịu trở về với thân phận thật sau bao năm ẩn mình, và hơn hết họ mong đợi sự xuất hiện trở lại của một nữ thần, cô gái mang trong mình vận mệnh lẫn sự sống còn của tất cả các dòng tộc phép thuật.

______________


Gió khẽ đung đưa mấy quả cầu thủy tinh đang treo lơ lững trên không trung, ánh sáng đủ màu từ chúng phát ra làm cho không gian nơi đây vốn đã bí ẩn lại thêm phần huyền ảo. Tuyết vẫn cứ thế nhẹ nhàng rơi không dứt hạt, màu trắng của nó tuy lạnh lẽo nhưng lại tạo cho không gian nơi đây một sắc thái riêng không hề đơn điệu. Tôi khoác tay Yona và Saly bước đi, cảm giác trong lòng có chút bất an lẫn hồi hộp, dự cảm sẽ gặp một ai đó làm tôi đang đi đôi lúc lại dừng chân đưa mắt dáo dác nhìn xung quanh, hành động khác lạ của tôi làm cho Saly khẽ chau mày tò mò, nhỏ vội hỏi.

- Cậu tìm người à Samy? Đi đứng gì cứ loay nhoay làm mình nhìn mà mệt nè.

- Ơ làm gì có, tớ ngắm cảnh thôi. 

Tôi nở một nụ cười ngây ngô nhìn hai nhỏ bạn, Yona lúc này vẫn không buồn lên tiếng, nhỏ chỉ hướng cái nhìn đầy ẩn ý vào tôi xong lại bước đi tiếp. Tôi cũng nắm tay Saly nối bước theo sau, bỗng đang ung dung ngắm trai đẹp, họ đang đứng vây quanh một pho tượng một vị nữ thần tuyệt sắc, tôi chợt thấy phía sau mình có ai đó vịnh nhẹ, thoắt xoay người lại tôi nhìn thấy một thân ảnh thân quen, người mà tôi đang rất muốn gặp trong lúc này. Cố tỏ vẻ tự nhiên như không có chuyện gì, tôi đứng lại cất lời với hai cô bạn để tìm cớ lãng đi.

- Saly với Yona này, tớ sựt nhớ quên một vật rất quan trọng nên có lẽ sẽ về phòng lấy nó. Hai cậu đi vào lễ điện tham gia đêm hội trước nha, tí mình sẽ vào sau.

- Cậu quên gì? Cậu không lấy có được không, lễ hội sắp diễn ra rồi. Với lại để cậu đi một mình tớ không an tâm lắm.

Saly níu tay không cho tôi đi cứ như một đứa trẻ đang vòi kẹo mẹ, lúc này Yona mới cất lời giải vây cho tôi, nhỏ đưa mắt nhìn chiếc đồng hồ to hình một con bạch điểu trên đỉnh tháp gần đó xong mới chậm rãi nói.

- Cậu cứ để Samy đi, tớ nghĩ cậu ấy cần vật đó lắm nên mới phải quay lại. Giờ cũng không còn nguy hiểm gì nên mình an tâm để cậu đi đấy, nhớ quay lại sớm mình sẽ đợi câu.

Yona nói xong nháy mắt nhìn tôi đầy ẩn ý, không kịp suy nghĩ gì tôi chỉ gật đầu nở một nụ cười đẹp ngất ngây, xong liền vội chạy vụt đi mất trước khi bị Saly túm cổ lại, chiếc váy ngắn tôi mặc coi vậy mà tiện, đôi giày búp bê cũng không làm khó tôi được nên di chuyện khá dễ dàng. Tôi cố chạy nhanh theo dấu người ấy khi ngửi được mùi hương anh thảo mà cô để lại, trong thoáng chốc tôi đã đến nơi cô đứng, nó là một gốc đào cổ thụ nằm khuất sâu không quá xa lễ điện. Nơi này khá âm u vì đã bị ai đó tắt hết đèn, nó có chút gì đó thần bí làm tôi hơi lo sợ. Khẽ đưa mắt nhìn người phụ nữ đẹp thoát tục đang đứng kia tôi cất lời, trong chất giọng ẩn chứa chút suy tư.

- Chào cô Lina, cô đến tìm cháu có việc ạ? Cháu cũng đang rất muốn gặp cô đây.

- Đúng như cháu nghĩ, nếu không có việc gì hệ trọng e là còn lâu ta mới bước chân về nơi đây, lại còn trong một ngày không mấy yên bình như thế này... Samy à, cháu thấy ổn khi được học nơi ở ngôi trường lắm nguy hiểm này chứ?

Cô Lina nhìn tôi nói, có chút gì đó ẩn ý bên trong câu hỏi lấp lững, đôi mắt xanh ngọc của cô đang khẽ rợn từng cơn sóng ngầm nhưng chan chứa đầy sự ấm áp.

- Cháu thấy ổn ạ, cháu đã dần quen với cuộc sống và việc học khá khác người nơi đây, bạn bè đối xử với cháu cũng rất thân thiện. Nếu không tính việc nhiều lần cháu bị ám hại sắp mất mạng, thì nơi đây tốt không có gì phải bàn cãi ạ. 

Cô Lina sau khi nghe tôi nói dứt lời thì khẽ chau mày tỏ vẻ bất an, đưa hai tay đặt lên vai tôi cô không vội nói gì, chỉ chăm chú nhìn vào vầng trán tôi một lúc lâu xong mới chậm rãi cất lời.

- Ta đã dặn cháu phải cẩn trong trong từng cử chỉ và không nên can hệ vào bất cứ chuyện gì ở đây... Dù biết lỗi không phải tại cháu nhưng cứ cái đà này ta e cháu sẽ khó lòng yên thân được. Cháu nên nhớ nơi đây là đâu,  và mọi người ở đây là ai, họ khác cháu và ta cũng vậy. Samy à, một Vampire như ta có đủ sức mạnh để bảo vệ bản thân nhưng để lo thêm một nhân vật quan trọng như cháu thì e là rất khó.

Cô Lina khẽ xoay người hướng ánh nhìn lên vầng trăng đang tỏa ánh sáng kia mà thở dài, lời nói đầy ẩn ý của cô làm lòng tôi dâng lên nhiều xúc cảm hổn tạp. Phải, tôi biết cô là một Vampire hoàng gia cao quý, nhưng đều tôi không khỏi thắc mắc và muốn biết nguyên cơ của nó là vì đâu cô lại muốn tôi đến đây học. Vẫn giữ im lặng một lát lâu cô Lina mới nói tiếp, trong chất giọng có tí gì đó nhắn nhủ lẫn suy tư.

- Tuy ta đã phong ấn nó, nhưng trong đêm nay e là cháu phải thật cẩn trọng. Lọ thuốc này ta đã đều chế thêm dược liệu mạnh hơn nên có thể tránh nguy cơ cháu bị ai đó phát giác là một Vampire kì lạ. Cháu nhớ uống nó mỗi tuần, và tí nữa hãy uống ngay một ít để đề phòng bắt trắc. Cũng không còn sớm cháu mau vào tham gia lễ hội đi Samy, không bạn cháu lại lo lắng đi tìm đấy.

Tôi nghe cô Lina nói mà cứ đứng lặng người ra không một chút xúc cảm biểu hiện trên gương mặt, chỉ biết ngơ ra mà gật đầu tỏ vẻ đã tiếp thu những gì cô muốn tôi ghi nhớ, xong tôi liền ngoan ngoãn cầm lọ thuốc cô mới đưa cho uống. Đúng là mùi vị có khác tí nhưng vẫn không quá khó uống, cô Lina nhìn tôi nở một nụ cười ôn hòa đẹp tuyệt như vầng trăng đang lơ lững trên nền trời kia. Mặc dù có rất nhiều việc muốn hỏi cô nhưng tôi vẫn không cất nên lời được, cô Lina là một người bí ẩn, phải nói chính xác là một Vampire rất tài giỏi mà tôi biết,  tôi sẽ hỏi cô để giải tỏa thắc mắc vào dịp khác, còn bây giờ thì không phải lúc.

Đưa mắt nhìn đồng hồ được ngụy trang bên ngoài gốc đào cổ thụ là một con bọ nhỏ xinh tôi khẽ giật mình, đã trễ lắm rồi tôi mà không về chắc hai nàng kia sẽ giết tôi mất. Không suy tính gì nữa, tôi quay sang cúi người chào cô Lina cất lời.

- Cháu xin phép đi trước, cô về cẩn thận. Cháu sẽ cố sống yên phận không để cô lo lắng nữa ạ. Khi nào về thăm nhà, cháu sẽ đến tìm cô, lúc đó cô cháu ta sẽ nói chuyện nhiều hơn.

- Cháu đi đi, ta nán lại tí sẽ về sau.

-Vâng ạ.

Tôi nhìn cô Lina lần cuối khẽ gật đầu rồi xoay người bước đi về hướng lễ điện, mặc cho vẻ đẹp lung linh của quang cảnh trước mắt tôi vẫn không chút bận lòng, cảnh vật ở đây có vẻ sáng và lung linh hơn rất nhiều, đặc biệt là pho tượng lúc nãy các vị thần mỹ nam đã đứng ngắm. Dường như nó đang tỏa ra một ánh hào quang sáng chói nơi vầng trán, đây là pho tượng một vị thần nữ tối cao mà tôi đã từng nghe Saly nói, chỉ thoáng lướt qua ngắm nhìn giây lát tôi lại vội vã đi tiếp. Ở phía trước lễ hội đang bắt đầu, sự xuất hiện của một cô gái tầm thường như tôi sẽ không ai quan tâm, nhưng trong lòng tôi chợt dâng lên một linh cảm bất an lạ, dự báo đêm nay sẽ có nhiều chuyện diễn ra mà tôi không ngờ tới được.


Tiếng gió rít sau mà thê lương thế, vẫn một mình đơn độc hướng ánh nhìn cô bé đã khuất bóng sau những tòa tháp cao vời kia Lina khẽ thở dài, cô rất lo cho Samy, hơn ai hết cô hiểu cô bé đang nghĩ và bất an về việc gì. Tuy còn nhiều đều muốn căn dặn Samy nhưng cô đã giữ lại đó, vì cô không muốn Samy phải bận lòng thêm. Đưa mắt nhìn pho tượng vẫn đang phát sáng kia, Lina chau đôi mày thanh tú, lúc Samy bước ngang nó vầng hào quang và thần khí từ cô bé toát ra mạnh hơn rất nhiều. Phải, dù có cố che giấu đến đâu thì Samy vẫn sẽ không  bao giờ được an toàn một khi vẫn còn ở lại nơi đây, ngôi trường đầy nguy hiểm này, nó ẩn chứa đầy sự ganh ghét, không dành cho những ai có tâm hồn thánh thiện và trong sáng như cô bé ấy. Đưa mắt ngước nhìn bóng chàng trai đang nằm chìm vào giấc ngủ kia Lina khẽ thở dài, xong cô cũng không nán lại thêm chút nào nữa mà cất bước đi, trước đó cô còn để lại một câu nói đầy ẩn ý như muốn ai kia nghe được.

- Samy, mong cháu sẽ được bình an mà trở về đúng vị trí của mình. Nếu có thể, ta hi vọng những người mà cháu cần sẽ phải bảo vệ cháu vì đó cũng là họ tự bảo vệ chính linh hồn đang dần bị lạc lối của mình. Đôi khi định mệnh cho chúng ta gặp nhau không phải là tình cờ, đừng cố né tránh nó làm gì...

Raio đưa mắt nhìn người phụ nữ tuy lạ mà có chút thân quen kia chợt lặng người, cậu đã nghe thấy tất cả những gì Samy và Lina nói với nhau. Đều mà cậu thắc mắc bấy lâu có vẻ đã được giải đáp phần nào, tuy nhiên về thân phận thật sự của Samy thì quả là một ẩn số nan giải mà cậu không tài nào đoán chính xác được. Câu nói của một Vampire hoàng gia tối cao không bao giờ sai hay không có hàm ý trong đó. Raio khẽ chau mày suy nghĩ mông lung, cậu không hiểu nguyên cơ vì đâu một Vampire đã quy ẩn thân phận như Lina lại xuất hiện nơi đây, và mối quan hệ giữa cô với Samy nữa, nó thật sự rất kì lạ. Mặc dù không muốn bận tâm nhưng Raio vẫn không sao từ bỏ được sự tò mò của mình, thoát bay xuống từ thân cây đào cậu đưa tay phủi một vài cánh hoa vươn trên áo xong cũng cất bước hướng về phía lễ điện, nơi mọi người đang chìm đắm trong niềm mong đợi trừ một chàng trai.

Tuyết không phải vô tình cứ muốn rơi làm lòng Raio thêm giá buốt. Vẫn đơn độc bước đi chậm rãi về phía trước Raio cố tìm cho lòng mình chút khoảng lặng, cậu không muốn chấp nhận nhưng có một người đã cố chui vào tâm trí và trái tim dần đóng băng lại từ lâu của cậu. Nó làm Raio thấy mình có lỗi với công chúa nhỏ, cậu nào ngờ rằng một khi định mệnh đã an bày thì cậu vẫn sẽ đem cuộc đời mình mà tự nguyện dâng cho ai đó. Mọi chuyện chỉ mới là sự khởi đầu cho một cuộc tình lắm sóng gió đang đợi Raio ở phía trước...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net