Truyen30h.Net

Trai Camtinh Yeu Cua Vampire

Chương 15: SỰ TRỞ LẠI CỦA NỮ THẦN ÁNH SÁNG (Phần 2)

Cùng lúc đó tại khoảng đất trống gần lễ điện, Tayoo và Yona vẫn đứng đấy lặng đi không nói gì. Sự kiên nhẫn của cả hai vượt mức cho phép, đến nổi lũ quạ bay ngang qua đậu ngay gốc cây đào cùng ngán ngẩm lắc đầu mà bay đi. Yona đứng khoanh tay nhìn Tayoo dò xét, đáp trả vẫn là thái độ dững dưng xem cô không hề tồn tại của cậu. Khẽ thở dài Yona đưa mắt nhìn đồng hồ cất lời trước, cô quên mất mình là người cần hỏi chuyện Tayoo chứ không phải là cậu ta.

- Xin lỗi vì làm mất thời gian anh hơi lâu. Tôi chỉ muốn biết anh có ý đồ gì với Samy bạn tôi. Hay anh biết gì đó... Tôi cần anh giúp tôi bảo vệ Samy, cũng như bảo vệ thế giới phép thuật này.

- Cô là phù thủy? -Tayoo trả lời Yona bằng một câu hỏi khá thẳng, cậu không thích vòng vo tâm sự với một cô gái xa lạ.

- Phải.

Yona bình thản trả lời câu hỏi của Tayoo. Lúc này trời đã gần sáng nên không gian có chút ấm áp, nhưng nó vẫn không đủ xoa dịu sự lạnh lẽo toát ra từ hai con người kia. Một nam một nữ, họ đang nói chuyện với nhau theo kiểu đọc suy nghĩ nhiều hơn là mở miệng. Tayoo nhếch môi cười nhạt rồi bước đi, trước đó cậu còn kịp để lại câu nói khá hàm ý.

- Như nhau...

- Chờ đã, anh có thể trả lời tôi một câu hỏi không?

Tayoo nghe Yona gọi thì dừng lại. Cậu vẫn im lặng không trả lời, nhưng vẫn dành chút thời gian cho cô gái kì lạ này. Yona hít một hơi dài xong mới cất lời tiếp, cô tiến đến bên Tayoo. Mắt nhìn thẳng cậu như muốn đọc suy nghĩ.

- Anh có từng cứu một cô gái nhỏ cách đây mười năm trên cánh đồng bồ công anh không? Cô bé ấy...

- Chưa từng? - Tayoo không để Yona nói hết câu đã cắt lời nhỏ. Cậu đáp ngắn gọn như phong cách luôn là thế rồi cất bước né sang bên đi về phía xa.

Còn lại nơi đây một mình, Yona hướng ánh nhìn theo người con trai ấy lòng chợt nhói đau. Cậu không phải là hoàng tử bé, không phải là người mà cô tìm kiếm bao năm qua, người con trai đã cứu và mang trái tim cô theo anh từ năm ấy.

____________

Tiếng gió rít xé tan màn đêm u tịch. Yona quay lại tìm Samy để tiếp tục dự lễ hội, thoáng bất an khi không thấy nhỏ nhưng cô vẫn bình thản bước vào không có ý định tìm. Đơn giản vì Raio đã để lại dấu hiệu cho cô biết, anh là một người chu đáo và cẩn trọng. Đối với anh, Samy rất quan trọng, nên nhỏ ở bên anh sẽ an toan hơn rất nhiều. Raio điện hạ là một Vampire có sức mạnh đủ khiến người khác phải dè chừng.

Đêm dần tan nhưng mọi việc chỉ mới là sự khởi đầu. Thanh âm mời gọi của lễ hội kéo tất cả mọi người về một thế giới riêng, nơi mà một cô gái sẽ xuất hiện sánh bước cùng hoàng tử ẩn mình của thế giới Vampire huyền bí. Tuyết vẫn rơi nhẹ và lòng người vẫn cứ mang nặng những nổi niềm riêng. Ở một căn phòng lớn nằm cách biệt trên tầng cao của lễ điện. Samy đang say sưa ngắm nhìn thiên thần của tim nhỏ, có chút dư vị của yêu thương vẫy gọi...


Tuyết vẫn rơi, rơi cho tình người thay đổi

Trái tim anh giờ đập lỗi nhịp bởi vì đâu

Yêu ai đó trong mông lung hư ảo

Góp đau thương anh mãi đợi chờ em.

.

.

.

Em là gió, là mây, là cát bụi

Anh là bầu trời ngự trị ở bên em

Em ở đấy gần mà xa anh lắm

Anh ở bên em mà cứ ngỡ là giấc mơ.


Tại chính điện giờ đây không khí diễn ra rất da đạng. Lúc thì sôi nổi, phấn khởi, khi thì trầm lắng, yên tĩnh. Mọi người chờ đợi một điều gì đó sắp xuất hiện, với hi vọng rồi mai đây thế giới phép thuật này sẽ có người cai trị.

Các cặp đôi mới gặp gỡ hay quen nhau từ lâu cùng nhau sánh bước khiêu vũ tạo nên những điệu thật đẹp. Không ai nói với ai câu gì, họ đếm giời gian trôi qua và bắt đầu thấy bất an. Đã quá giờ lễ hội được tiếp tục diễn ra nhưng vẫn chưa thấy động tĩnh gì của hoàng tử hay nữ thần ánh sáng. Hoặc là họ vẫn chưa muốn xuất hiện, hoặc là vốn dĩ họ vẫn chưa trở về. Đều này rất đáng lo nghĩ, tuy không ai nói với ai nhưng tất cả mọi người điều biết sức mạnh bóng tối đang dần lên ngôi. Hắn ta đã trở lại và muốn hủy diệt tất cả, thuận theo hắn sẽ sống, còn nghịch ý thì chỉ có chết mà thôi. Sự tình nếu hoàng tử không xuất hiện để cai trị đất nước Vampire này, thì e là tất cả thần dân sẽ không ngày nào được yên giấc.


Cùng lúc đó tại tầng cao của lễ điện Raio đang chuẩn bị đi xuống, cậu đã thay y phục xong từ lâu nhưng còn nán lại đợi Samy. Cô bé lúc đầu một mực không nghe theo cậu vì nghĩ mình không hợp với váy áo đắt giá, nhưng được tí cũng ngoan ngoãn để vào trong chọn một bộ váy thay cho nhanh. Là do lúc đẩy Samy sang bên, cậu đã vô tình làm chiếc váy nhỏ rách toạt một đường phía chân váy. Sẽ chẳng ai để ý tới nếu không nhìn kĩ, nhưng cậu vẫn muốn Samy thay chiếc váy kia, dù khả năng nhỏ chọn nó không mấy cao.

Raio đứng ngẩn ra nhìn tuyết rơi ngoài cửa sổ, đồng hồ lúc này điểm giờ đã khá muộn, tuy nhiên cậu vẫn rất bình thản giữ đúng phong thái một Vampire hoàng gia. Tiếng gió đánh toạc nghe thê lương, một mùi hương vọng lại trong hư không làm tâm tình cậu dễ chịu hẳn. Trong lúc Raio đang nhắm nghiền mắt tận hưởng dư vị của đêm tàn, thì Samy từ phía trong lặng lẽ bước ra. Nhỏ nhìn Raio bằng ánh mắt trìu mến, chút đỏ mặt và lo sợ, Samy cất lời. Trong giọng nói chứa đựng sự chờ đợi.

- Em xong rồi ạ... Có vẻ em không hợp với chiếc váy này.

- Ta có ăn thịt em đâu, đừng sợ thế cô bé. Em mặc đẹp lắm... Chiếc váy này dường như được may cho riêng em.

Raio nở một nụ cười ấm pha chút buồn vươn vấn trả lời lại Samy. Cậu tiến đến cài một đóa hồng xanh lên mái tóc nâu của cô, đặt nhẹ lên cánh hoa một nụ hôn rồi nắm tay Samy bước đi về phía lễ điện. Nơi lúc này ai ai cũng đang chờ đợi cậu, chờ đợi và chờ đợi cả nữ thần của họ.

Dưới ánh sáng mờ ảo của ánh đèn pha lê, nơi chính điện đang sắp diễn ra một sự kiện trọng đại. Sự trở lại của nữ thần ánh sáng trong vai trò là người dẫn đường, xóa tan bóng tối và giúp thế giới phép thuật trở về với thời thịnh vương. Liệu đó có phải là một tin vui mà mọi người đang mong đợi, hay đó lại là kế hoạch toan tính có âm mưa từ trước của ai đó. Và hoàng tử Raio có nhận ra bộ mặt giả tạo của cô gái ấy, tất cả mọi tiên đoán sẽ được phơi bày trong ít phút nữa đây. Khi ở nơi cao kia, một nụ cười ma mị vừa chợt nở trên môi một cô gái. Và cô ta sắp xuất hiện với một thân phận hoàng toàn mới. Nữ hoàng ánh sáng của thế giới phép thuật.


Ở một góc khuất nơi lễ điện, Tayoo đang đứng tựa người ngắm nhìn nền trời đang chuyển sắc với một vẻ vô cảm và lãnh đạm. Cách đó không xa có một người cũng chung tâm trạng như câu, cô đang bấm tay xác định vị trí mà hắc khí tỏa ra mạnh nhất. Có vẻ Yona không che giấu thân phận mình lâu được, sự thật là sức mạnh của cô quá vượt bậc. So với Tama anh mình, Yona có phần nhỉnh hơn tí. Bằng chứng là Tama đang bị cô khóa tay lại áp giải đến một góc gần chính điện. Nhỏ ghé tai anh thì thầm, trong câu nói có phần đe dọa.

- Anh xem bảo vệ Samy bạn em giúp... Em có nhiều việc cần làm. Anh ở đấy mà tán gái, nhỏ có mệnh hệ gì em sẽ cho anh đi theo nhỏ.

- Hây... Em trọng sắc khinh anh trai à. Biết em giỏi rồi, có Raio ở bên cô bé ấy sẽ an toàn mà. Em khéo lo. -Tama cố thoát khỏi cánh tay thanh mảnh nhưng cứng như thép của Yona, cậu khi đã tự do do được nhỏ tha cho thì mới thong thả đáp lời lại, trong giọng nói có phần bông đùa, chẳng buồn sợ hãi.

- Ở bên anh ấy mới không an toàn. -Yona to tiếng quát anh mình, nhỏ hơi bức xúc khi nhìn thấy thái độ hờ hững của Tama.

Tama nghe Yona nói vẻ mặt có chút biến sắc. Cậu đẩy nhẹ Yona ra, tựa người vào tường nhìn quả cầu thủy tinh đặt nơi giữa chính điện. Chỉ ít phút nữa thôi, có thể những nhân vật quan trọng sẽ bước ra từ đấy. Ngoại trừ một người - Hoàng tử Raio, bạn thân cậu.

Không khí tại lễ điện lúc này đang hết sức căng thẳng, mọi người đều đứng nép người vào một góc chờ đợi sự xuất hiện của nữ thần ánh sáng và hoàng tử. Chợt tiếng một tiên nữ có vẻ đẹp thuần khiết vang lên phá tan tất thảy cảm xúc, mọi người đồng loạt hướng mắt về chính điện. Ánh sáng của những quả cầu pha lê dần nhạt lại, tạo nên một sự huyền bí đẹp ma mị cho khung cảnh.

- Và sau đây sẽ là sự xuất hiện của một một nhân vật mà ai ai đều mong đợi. Chúng tôi mới được báo tin nàng đã trở về. Đã để mọi người chờ đợi lâu, bây giờ hãy hướng mắt về chính điện và cùng chia sẻ niềm hân hoan với nhau nào.

Tiên nữ trong tà váy xanh đứng nép sang một bên sau khi đã đưa ra lời thông báo. Như mọi người, nàng cũng hồi hộp chờ xem mặt vị nữ thần ẩn mình bấy lâu nay.

Trong không khí vỡ òa vui sướng, từ trên cao một cô gái bay xuống đứng phía sau nơi quả cầu. Nàng ta tỏa ra một sức mạnh pha lẫn sự tà mị và tinh khiết. Một vầng hào quang tỏa ra khiến mọi người chói mắt đang hướng về một nơi khác, nếu tinh ý, chắc sẽ có người nhận ra sự khác lạ, và họ sẽ nghĩ nữ thần đang ở nơi khác kia chứ không phải đang sắp bước ra từ quả cầu. Nhưng rất tiếc không ai kịp quan tâm đến đều đó, ngoại trừ Tayoo. Cậu đang hướng ánh mắt hổ phách nhìn một đôi trai gái đang đứng nép người trong một gốc khuất nơi chính điện. Vẻ cao quý toát ra từ Raio đã quá quen thuộc, nhưng với cô bé ấy... một Vampire bình thường thì quả thật rất khác lạ. Nó làm Tayoo có chút bất an, cậu vô cảm lướt đi về phía họ. Xong chợt thấy bóng dáng một cô gái đang đứng đấy dò xét nên cậu đã nán lại. Cô ta là Valin, người vốn đã có ác cảm với Samy từ khi cô mới bước chân vào trường. Đúng là như Yona nói, Samy khó có được sự an toàn bởi sự ganh ghét của các Vampire nữ tộc. Cậu muốn không xen vào việc của cô bé cũng rất khó, linh tính mách bảo cậu phải bảo vệ Samy nếu không muốn phải hối hận về sau.

>><<

Tại một góc khuất phía sau khu chính điện, nơi đang diễn ra nghi thức chào đón nữ thần.

Tay trong tay cùng Raio, Samy đứng lặng quan sát nét bất an trên gương mặt cậu. Mặc không khí lễ điện đang nóng lên từng phút một, Raio lạnh toát cả lên. Tay cậu siết chặt tay Samy, tưởng chừng như sẽ bóp nát cô nếu như cô hỏi cậu một câu gì đó rất ngu ngốc lúc này. Raio lo lắng không thừa, vì cậu biết rõ cô gái kia sắp xuất hiện chỉ là kẻ giả mạo. Nhưng cô ta quá cao tay, ngay lúc cậu sắp nói ra thân phận mình thì cô lại lộ diện. Đều này buộc Raio phải tiếp tục ẩn mình để theo dõi thời cuộc. Có lẽ cậu sẽ tiếp tuc im lặng để dễ hành động, chỉ là cậu chưa rõ cô gái ấy rốt cuộc là ai, và có ý đồ gì khi dám giả danh làm Nữ thần ánh sáng.

Một giai điệu du dương vang lên, quả cầu phát sáng tạo nên từng vòng kết giới nơi chính điện. Trong sự tinh khiết và mờ ảo ấy, nữ thần từ từ xuất hiện trong tâm trạng chờ đợi và hi vọng của mọi người. Tà váy đỏ phất phơ trong cơn gió đông tĩnh mịch, những cánh hoa đào từ trên cao rơi xuống tạo nên một bức tranh tự tình ai oán. Gương mặt tuyệt sắc của cô gái dần lộ diện, tất cả mọi người đồng loạt sững sờ bởi vẻ đẹp tuyệt sắc cùng phong thái phi phàm của cô. Không ai xa lạ, vị nữ hoàng ấy đã che giấu thân phận mình bấy lâu để chờ ngày trở lại, cô rất quen thuộc đối với toàn thể Vampire tại học viện Quenci. Là một Vampire hoàng gia có tiếng tăm từ bé, tài năng của cô không ai không biết đến.

Raio cùng Tayoo tuy ở hai nơi khác nhau nhưng cùng thốt nên một câu nói, không biểu lộ cảm xúc như bao người, cả hai lãnh đảm nhìn vị nữ hoàng kia cười nhạt rồi cất lời.

- Là cô ấy, thật sự rất thú vị...

Ánh sáng trắng buông xõa một màu tang thương lạ, khắp nơi mùi vị hắc khí đọng lại tuy mờ nhạt nhưng vẫn đủ làm mất đi sự tinh khiết của sự sống. Nữ thần ánh sáng có thật sự trở lại và ban phát sức mạnh cứu lấy thế giới phép thuật, câu trả lời hãy còn mờ hồ lắm. Vì cô gái ấy vẫn chưa xuất hiện thật sự, thân phận cô vẫn còn được che lắp bởi những nhân vật quan trọng...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net