Truyen30h.Net

Trái CấmTình Yêu Của Vampire

Chương 15: SỰ TRỞ LẠI CỦA NỮ THẦN ÁNH SÁNG (Phần 5)

Sammyyoona

Chương 15: SỰ TRỞ LẠI CỦA NỮ THẦN ÁNH SÁNG (Phần 5)

Tiếng nhạc vang lên thanh âm nghe trầm bỗng. Từng chùm đèn đủ màu phả chiếu nơi trung tâm lễ điện, chúng hòa với ánh sáng tinh khiết của vầng trăng trên cao, tạo nên một bức họa tuyệt đẹp mang đậm chất huyền bí và ma mị. Những tiểu tinh linh bay lượn vòng, chốc lát đậu trên vai chủ nhân đã chọn mình. Họ đang ngầm se duyên giúp chủ nhân, bằng giác quan của một tiểu tớ trung thành và luôn mang may mắn đến.

Cánh hoa đào khẽ vay vờn trong gió sớm, trăng chưa tàn. Nó đang bừng sáng từ bên trong để mang sức mạnh giúp cô gái của ánh sáng trở về. Nàng vẫn ở đó, dưới sự soi đường của Nữ thần ánh sáng quá cố, nàng sẽ được trở về là nàng. Là cô gái mà Nữ thần đã từng chọn trong đêm định mệnh ấy. 

Tiếng gió rít nghe bi ai, khắp nơi bóng tối dần bị vùi dập bởi ánh sáng ấm áp từ vầng trăng tỏa ra. Đêm dần tàn, và bức họa cuộc đời của cô gái ấy mới chỉ là sự khởi đầu. Ai sẽ giúp cô tìm ra thân phận của mình, giúp cô gỡ bỏ màn sương đang che mờ trí nhớ. Là cậu, hay một ai khác. Duyên số đã cho cô quay về với nơi cô thuộc về để bắt đầu một cuộc sống mới, và cho cô gặp những nhân vật có tầm ảnh hưởng đối với vận mệnh cô. Cô sẽ chọn con đường nào cho mình. Câu trả lời sẽ được mở ra nhanh thôi. Vì nữ thần ánh sáng đã trở lại, điều đó cũng đồng nghĩa với việc  bóng tối đang dần mạnh lên. Từng ngày...

__________________

Tiếng quạ đâu đó chốc lát vang lên. Đứng trên tầng cao của lễ điện quan sát, Shala khẽ chau mày bất an nhìn Hitashi như muốn nói gì đó. Hiểu ý nữ hoàng, ngài hiệu trưởng chậm rãi bước đến vỗ nhẹ vai trấn an. Chứng kiến toàn bộ sự việc làm ông và Shala khó nghĩ, cả hai đều không ngờ Heyoumi Hanie chính là nữ hoàng ánh sáng. Cô bé ấy tuy không phải dạng người thâm độc, nhưng tuyệt nhiên tâm hồn cô không hề trong sáng. Shala lo cô không thể hoàn thành nhiệm vụ dẫn đường để Raio thanh tẩy bóng tối. Là một nữ hoàng, nàng có trách nhiệm nắm chắt sự an toàn của cả đất nước, và nhất là vận mệnh của con nàng. Raio cần một người có đủ sự thánh khiết để ở bên cậu. Có lẽ Heyoumi không phải là nhân vật ấy.

Hướng ánh nhìn mông lung xuống phía dưới, nơi Raio con nàng cùng cô gái kia đang khiêu vũ trong điệu nhạy cầu may mà Shala thầm buồn. Nàng khẽ thở dài nhớ lại chuyện năm xưa, khi ấy cũng trong một đêm Hangry đầy kỉ niệm, Shala đã cùng quốc vương chìm đắm trong tình yêu ngập tràn. Giờ nàng chỉ hi vọng Raio có thể tìm được một người có thể yêu và luôn ở bên cậu thay nàng. Vì Shala đã quá mệt mỏi, nàng cần đi đến một nơi thật xa. Nơi ai đó đang đợi nàng... đã từ rất lâu rồi.

Hatashi nhìn theo bóng dáng Shala cô độc nơi kia mà thầm xót xa thay. Ông hiểu tâm tình nàng đang ở nơi đâu. Thật sự mà nói, Shala và quốc vương là một đôi phu thê đẹp và nặng tình nhất mà ông từng gặp. Năm ấy nếu không vì Raio còn nhỏ, có lẽ Shala hiện tại đã không ở đây cùng ông mà hoài niệm. Giờ nàng đang về bên quốc vương, cùng người viết nốt hồi cuối của chuyện tình lắm gian truân. Tất cả chỉ là định mệnh đẩy đưa con người rơi vào vòng bế tắt. Và hơn hết là do tâm địa của hắn, kẻ mà ai cũng phải dè chừng khi nhắc đến. Cũng vì một chữ yêu mà hắn dám bán rẻ linh hồn mình cho bóng tối. Hắn đã trở lại và lợi hại hơn xưa. Hatashi ông không tài nào ngăn cảng âm mưa của hắn được, cả Shala nữ hoàng cũng thế. Bây giờ vận mệnh của thế giới phép thuật và đất nước Vampire này chỉ còn trông chờ vào họ. Những nhân vật với tuổi đời rất trẻ, nhưng nắm trong tay con quay điều khiển sức mạnh của ánh sáng. Thứ sức mạnh có thể đẩy lùi bóng tối, và thanh tẩy mọi tội ác đang vây quanh thế giới phép thuật này.

Vầng trăng sáng soi rõ nét lo âu trên hai gương mặt đã in hằng nét thăng trầm của thời gian. Cả Shala và Hatashi đều đang bơi vội trong mớ suy nghĩ của riêng mình. Họ ngắm lễ hội như ngắm hoa đang cháy trong lửa đỏ, không còn cảm xúc nào xót lại ngoài sự bất an. 

Ở một góc khuất phía trên cao cách nơi nữ hoàng và ngài hiệu trưởng đứng không xa, Lina cũng đang trầm tư không kém. Cô cười nhạt nhìn Heyoumi với ánh mắt dò xét, chậm rãi xoa đầu một con ngọc hạt cô thì thầm gì đó vào tai nó. Thần thú nghe lời căn dặn của chủ nhân thì gật đầu rồi tung cánh bay đi.

Gió vẫn thổi mạnh nghe ai oán, tuyết đã thôi rơi nhưng cái lạnh vẫn ở lại. Chốc lát những cánh đào cuối mùa rơi vãi tạo nên một khung cảnh đượm buồn. Đưa ánh nhìn xa xăm về phía ánh trắng sáng, Lina khẽ thốt nên một câu nói vọng lại vào hư không.

- Samy, cháu làm sao có thể đương đầu với những khó khăn đang chờ cháu ở phía trước. Ta mong rằng mình có thể giúp cháu tìm ra sức mạnh đang ẩn sâu trong mình. Thật tội cho cháu khi phải là người được chọn Samy à, ta nghĩ ta đã đi sai một nước cờ khi đưa cháu về nơi đây sớm hơn. Cháu còn yếu lắm cô bé. Cháu bảo ta nên làm gì đây...

Lina buông lơ thân người vụt biến vào không trung khi nói xong tâm tư trong lòng cô. Làn gió vô tình xóa tan chúng nhanh như cách cô biến mất. Còn lại nơi đây bây giờ chỉ là sự hoang vắng và tiếng quạ kêu hồn ai vào cõi mộng. Tất cả chỉ mới là khúc dạo đầu của một bản trường ca đầy máu và nước mắt. Bóng tối đã thật sự trở lại...

~~~~><~~~~

Gần năm giờ sáng. Tại sảnh lớn nơi lễ hội Hangry đang diễn ra.

Tuy nói là đêm đã tàn nhưng ánh sáng vẫn còn mờ nhạt lắm, nó chưa đủ báo hiệu ngày mới sắp trôi qua. Và dĩ nhiên lễ hội vẫn cứ diễn ra êm đềm không chút dậy sóng. 

Raio và Heyoumi sau khi cùng nhau khiêu vũ điệu cầu may thì thong thả ai đi đường nấy mà đứng lặng nơi chính điện quan sát lễ hội. Raio tránh né sự đeo bám của Heyoumi bằng cách lôi Tama đến nói chuyện công. Phần sau của lễ hội khá căng thẳng, không phải vì lẽ gì to tát khiến Raio phải bận lòng suy nghĩ. Chỉ là có một vài nghi thức xa rời quy tắt nên khiến Raio không khỏi bất an. Và người thiêu dệt nên chúng, mớ quy tắt đáng sợ ấy không ai khác chính là nữ hoàng mới xuất hiện - Heyoumi Hania. 

Raio nhớ lại câu nói mới đây thôi của cô mà khẽ rợn người bất lực. Đường hoàng là một hoàng tử như cậu mà đứng trước cô phải e dè, tất cả chỉ vì sự an toàn của mọi người mà nên. Raio bắt buộc phải nghe theo ý cô ấy, nếu không cậu sợ lễ hội sẽ loạn mất cũng nên. Và uy danh của đất nước sẽ đi về đâu, khi hoàng tử không có, nữ hoàng lánh mặt. Chỉ còn mình cô ấy., Nữ thần ánh sáng đang tung hoành nắm giữ quyền năng của nơi đây.

- Raio, anh đang nghĩ tới lời em mới nói sao.

- Không. Ta chỉ thấy việc em nêu ra có chút bất ổn. Ta nghĩ nên để nguyên nghi thức như xưa giờ. Nếu em không muốn lễ hội loạn cả lên.

Heyoumi tiến đến bắt chuyện với Raio, cô xem Tama như người vô hình. Thong thả ngáng đường anh đứng trước mắt Raio nhìn cậu chăm chú. Đáp trả tháy độ ngang tàng của cô, Raio trả lời khá dững dưng. Cậu nghĩ cô đủ thông minh để hiểu những gì cậu nói. Nhưng cô quá bướng và thích làm theo ý mình. Cậu chỉ biết chịu thiệt nhìn cô chờ đợi. Còn Heyoumi thì dĩ nhiên như ý mình muốn sao cứ làm vậy, cô đáp trả Raio bằng vẻ tỉnh như không, đã thế còn không quên ghé sát tai cậu mà nhắc lời.

- Em nghĩ quy tắt cần thay đổi. Anh cũng vậy, vì thế xin anh hãy làm theo em. Thưa Raio sempai...

Tama đứng bên nghe thấy lời Heyoumi nói mà rợn cả người. Cô nàng thật sự nguy hiểm hơn cậu nghĩ, thật tội cho hoàng tử bạn cậu khi phải làm con rối tạm thời của cô. Raio chỉ chậm một bước mà thành ra thành kẻ đứng sau nghe lệnh. Nhưng cậu chắc sau đêm nay Heyomi sẽ khó sống, Raio ghét nhất kiểu người như cô. Nhất định cậu sẽ trả lễ cô không thiếu.


Đứng ở phía dưới chính điện quan sát, Samy và Yona khẽ lắc đầu ngao ngán. Kora vẫn không chịu buông tha họ. Anh ta dư thời gian làm đĩa đói vòi chân hạt. Mặc Yona nói lời nặng nhẹ xua đuổi, anh vẫn đứng trơ ra đáp trả không nhân nhượng. Saly chào thua Kora toàn tập, nhỏ biết danh bá đạo của anh. Nhất quyết không chịu thua ai, phàm là thứ anh muốn thì sẽ có cho bằng được. Đêm nay Samy không nhảy cùng anh ta thì khó mà yên phận nổi. Tayoo thì bức rứt khôn cùng, cậu đứng trước Samy che chở cho cô trước ánh nhìn thèm thuồng của Kora. Cậu không tiện lắm khi đối mặt với anh, vì Kora nắm rõ điểm yếu của cậu. Tayoo vì mẹ mình nên phải nhường Kora chín phần, không thì đảm bảo cậu sẽ cho anh một nhát chí mạng bởi vạn băng xuyên tim.

Thời điểm này người nổi máu nóng hơn hẳn là Valin tiểu thư. Cô bị Kora bỏ sang một xó nên phẫn uất ra mặt. Mắt cô không ngừng phóng điện về phía Samy mà chửi rủa thầm trong miệng. Samy thoáng rợn người nhìn hoang cảnh trước mắt mà khẽ thở dài. Chỉ một điệu nhảy thôi mà, sao mọi người cứ làm quá lên không cho cô tiếp anh ta. Cô hứa sẽ giẫm chân Kora biến thái kia cho tơi tả mới cam. Nghĩ cũng chẳng thiệt nên Samy cứ làm liều mà chấp thuận. Cô đẩy nhẹ Tayoo sang, thong thả đi qua bên hong cậu mà nhìn thẳng Kora cất giọng nói.

- Tôi sẽ nhảy, nhất định tiếp anh điệu tiếp theo. Anh làm ơn để bạn tôi yên. Thưa Kora sempai đáng kính.

Samy cố rằng từng chữ cuối câu nói một cách mỉa mai. Đáp trả cô, Kora khá bình thảng. Anh tỉnh như không tiến đến nắm tay Samy dắt đi, nhanh đến nổi cả Yona và Tayoo không kịp phản ứng để giữ Samy lại. Cả hai nhìn nhau bất lực, Yona đưa tay hất tung lọn tóc hồng cất lời cảm thán. Lời cô nói làm Tayoo và Saly tuy không hẹn nhưng nhất loạt tán đồng mà gật đầu.

- Ngốc có nhiều loại. Samy nhà ta chắc là hàng hiếm đấy. Ai lại tự đem thân mình dâng miệng cọp thế. Tôi chịu thua cậu ấy.

Tiếng nhạc vang lên nghe du dương và gợi tình. Từng cặp trai thanh, nữ tú dắt tay nhau cùng hòa mình trong điệu nhạc. Phía trên cao ánh trăng sáng chiếu xuống nơi một cô gái đang đứng ngân ngơ ra. Samy như người từ cõi trên vừa rơi xuống hạ giới. Khi cô nhận ra mình vừa làm một việc ngu ngốc thì mọi chuyện đã rồi. Cô chỉ biết ôm tim mà khóc thầm cầu may mắn, với hi vọng Kora không giở trò ám hại cô.

Một vệt sáng bỗng nhiên soi rõ nơi vầng trán của Samy, trong ánh đèn mờ nhạt không ai để ý tới. Dưới vết bớt xấu xí nơi gương mặt Samy, một dấu phong ấn hiện lên huyền ảo. Cả người Samy thoáng rạo rực lên, huyết quản nóng rang. Cô cảm nhận một sự thay đổi bất chợt từ thân người mình, như một sự lột xác. Samy đang dần mạnh lên...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net