Truyen30h.Net

Trái CấmTình Yêu Của Vampire

Chương 16: DẠ VŨ ÁNH SÁNG (Phần 3)

Sammyyoona


Chương 16: DẠ VŨ ÁNH SÁNG (Phần 3)

Samy nghe Raio hỏi khẽ mỉm cười. Cô xoay người nhìn Heyoumi tỏ vẻ dửng dưng, đôi mắt xanh lam ánh lên sự mê hoặc và khó hiểu. Cất bước đi về phía cửa sổ, Samy hướng suy nghĩ đặt lên nền trời đang chuyển sang màu vàng ấm áp của nắng sớm. Một lát sau, cô mới cất lời đáp trả.

- Em không biết mình là ai, kí ức của em rất mờ ảo. Em chỉ biết là... Nơi này vốn dĩ em không thuộc về, lẽ ra em không nên xuất hiện Raio sempai à.

Mọi người nghe Samy nói thoáng bất an. Yona đặt tay lên vai Samy để giúp cô lấy lại sự yên bình trong suy nghĩ, nhỏ cảm nhận được sự khác lạ từ Samy. Cô bây giờ rất khác, có chút kiêu sa và uy quyền toát ra trong thần thái và cách nói chuyện. Tayoo là người bình thảng nhất, cậu chỉ đứng bên nhìn Samy, đôi mày chao lại suy tư gì đó rồi lại nhanh chóng dãn ra. Ánh mắt hổ phách hướng nhìn quả cầu ánh sáng đang ngày một u tối đi, nó đang chiếu thẳng những luồng sáng về phía này, nơi mọi người còn bận chuyện trò và quên hẳn một sự kiện quan trọng sắp diễn ra.

Như Tayoo, Raio là người nhanh chóng thoát khỏi sự hút hồn trong thần thái và câu nói của Samy, dù rất bất an nhưng Raio biết hiện tại việc dò hỏi thân phận của cô không phải là việc quan trọng. Cái chính là cậu cần bảo vệ Samy, Heyoumi không phải cô gái đơn thuần, vì muốn thi tài gì đó mà thay đổi quy tắc dạ vũ. Cô ta có toan tính sâu xa cả, ắt hẳn Samy sẽ được chọn. Đều Tayoo và Raio lo là người cô bé sẽ khiêu vũ cùng là ai, nếu là Kora thì nguy cho Samy. Hắn sẽ cướp đoạt cô mất, việc đính ước gì đó nghe đơn giản nhưng thật ra rất phức tạp. Samy là Vam thường, cô theo lí không thể lấy Vam hoàng gia. Nhưng bị bắt làm nô lệ thì rất không hay, Raio chỉ là Hondongki, thân phận hiện tại khiến cậu muốn can thiệp cũng khó. Lời Heyoumi là thánh lệnh, cô ấy muốn hại Samy thì trước sau cũng sẽ hành động. Raio chỉ biết cầu nguyện cho quả cầu đó không bị gì mà phán quyết sai. Cậu hướng đôi mắt nhìn lên nên trời ấm áp để xoa dịu sự tơ rối trong lòng, đôi tay thì đang nắm chặt khi nghe lời nói tâm linh của ai đó mới gửi tới mình. Là Shala nữ hoàng, người dặn Raio hãy cẩn trọng, quả cầu ánh sáng có đều khác lạ. Nó không đơn thuần thánh khiết nữa, mà đã bị xâm hại bởi sức mạnh của bóng tối.

Khẽ xoay người nhìn Yona và Tama, Raio gật nhẹ đầu tỏ ý cần sự giúp đỡ của họ. Yona không nói gì chỉ chớp mắt ra kí hiệu, còn Tama thì thong thả gật nhẹ đầu đáp trả rất nghiêm nghị. Tama và Yona là hai phù thủy đủ thông minh để nhận ra sự biến động của tình thế. Chỉ là một cuộc thi nhỏ nhưng âm mưu thì không nhỏ, Tama đọc được sự ham muốn chiếm hữu Raio cho riêng mình của Heyoumi. Quen cô ấy không phải ngày một ngày hai, nhớ khi xưa cậu từng vì cô mà tí nữa bỏ mạng. Phải, Tama từng yêu Heyoumi. Nhưng đó là chuyện của mấy năm trước, còn hiện tại trong mắt cậu, Heyoumi là một nữ thần đầy dã tăm. Ánh mắt cô đã nói lên điều đó.

Quan cảnh của lễ điện giờ đây khá yên ắng, mọi người tập trung tinh thần hướng ánh nhìn về phía quả cầu ánh sáng. Nó vẫn phát huy sức mạnh tiền ẩn của mình, xoay không ngừng và hút tất cả quả cầu sinh mệnh của mọi người vào giữa trung tâm luồng sáng phía trên cao. Khắp nơi giờ đây bừng sáng hẳn, đủ màu sắc, đủ cung bậc thanh âm của tiếng đàn. Chư tiên hội tụ hòa tấu một giai điệu làm nền cho quả cầu thi triển quyền năng, các mỹ nhân ngư thì không ngưng lã lướt múa theo ánh sáng chiếu rọi về phía mình. Trong thoáng chốc khắp nơi trở nên lung linh hẳn, có chút dư vị của sức mạnh ánh sáng vừa lên ngôi.

Heyoumi vẫn đứng trên cao nở một nụ cười đẹp ma mị, phía dưới này đám đông toàn nam thanh, nữ tú cứ đứng yên ra đấy mà hồi hộp chờ đợi. Samy giờ đây là người tỉnh nhất, cô nhìn quả cầu xoay từng vòng xoay định mệnh mà cười nhạt, không hiểu vì đâu cô lại thấy nó quá ảo. Dường như đây chỉ là quả cầu ánh sáng giả, sức mạnh của nó đã bị điều khiển bởi ai kia. Samy và Raio không biết, nhưng Tayoo thì có. Vì cậu vừa quan sát thấy Heyoumi giở trò, cô ta đang dùng thuật gọi tên để gán ghép các cặp lại với nhau. Dĩ nhiên người cô chọn sẽ là Raio, có vẻ cậu muốn thoát cũng hơi khó.

Như Tayoo dự đoán, ngay khi Heyoumi giở trò, ánh sáng màu ánh bạc của quả cầu ngay lập tức nhắm hướng Raio đang đứng mà chiếu rọi vào cậu một lần nữa.

Raio đứng lặng nhìn về phía quả cầu, cậu khẽ chau mày khi có một thứ gì đó đang bay về phía mình. Mọi người đồng loạt dán mắt theo dõi nhất cử nhất động của cậu. Như cậu đoán, vật đó là quả cầu sinh mệnh của Heyoumi, cô ấy sẽ là người được chọn nhảy cùng cậu. Quá gian xảo, Raio thừa biết cô đã giở trò. Khi nãy quả cầu sinh mệnh của Raio bay đi theo sức mạnh của ánh sáng soi rọi là giả, quả cầu thật cậu vẫn còn giữ đây, luôn trên tay không rời. Thoáng đổi sắc trên gương mặt, Raio cố hướng ánh mắt vô hồn nhìn Heyoumi nở một nụ cười nhạt. Cậu phải diễn nốt vai Hondongki của mình, ngôi trường Quenci sẽ loạn mất sau ngày hôm nay nếu như cậu làm gì đó khinh xuất.

Heyoumi nhìn Raio khẽ mỉm cười tỏ ra hài lòng. Xong cô ta lại thi triển sức mạnh hắc ám mà nhắm hướng quả cầu điều khiển nó. Một làn gió thoảng bay qua, cuốn theo đó những cánh hoa đào cùng mùi hương dễ chịu. Ánh sáng soi rõ nơi lễ điện, các luồng hào quang tỏa ra khắp nơi trong nháy mắt đều có chủ. Samy đứng lặng nhìn theo nơi ánh sáng đang soi đúng mình, là một vệt hình mặt trăng bị khuyết màu ánh bạc. Cô đưa tay cầm lấy quả cầu đang bay lơ lững trước mặt trong sự chờ đợi của bạn bè xung quanh. Vẻ mặt khá bình thảng, Samy đọc tên viết trên quả cầu, trong lời nói của cô chứa đựng tí gì đó yên bình.

- Tayoo Shashiwa, quả cầu này của anh. Chúng ta sẽ là một đôi cùng tham gia khiêu vũ.

- Có vẻ thú vị đấy.

Tayoo đáp trả Samy một cách dửng dưng như chuyện luôn là vậy, cậu là người tạo ra nó. Khi nãy, ngay lúc Heyoumi giở trò, Tayoo cùng Yona đã thi triển phép thuật để cản phá và làm rối đường đi của ánh sáng trong giây lát. Nhiêu đó thôi cũng đủ để Samy an toàn không rơi vào tay Kora, nhưng cũng hơi khó cho Yona, vì nhỏ sẽ phải lần nữa thay Samy nhảy cùng anh ta.

Trên tay Tayoo lúc này cũng có một quả cầu, nó không như cậu tưởng chỉ là một quả cầu sinh mệnh thông thường, nó là quả cầu mới mà Samy được Damin, nữ thần tối cao cai quản rừng tặng. Thoáng sững sờ giây lát, xong Tayoo cứ bình thảng cất đi mà bước đến nắm tay Samy. Cậu cần giữ hộ cô bé quả cầu của chính mình, Samy để nó trên tay không an toàn. Quả cầu của cậu rất khác thường. Chỉ cần là người lạ hay kẻ xấu cầm nó, nó sẽ phát ra ánh sáng cùng chất độc đả thương người đó ngay. Nhưng không biết do may mắn hay có lí do, quả cầu của Tayoo đang rất ngoan ngoãn nằm trên tay Samy, nó phát ra thứ ánh sáng màu ánh bạc dịu nhẹ và thánh khiết. Trong giây lát hình ảnh hai đứa trẻ đứng trên một ngọn đồi hiện ra mờ ảo, Tayoo nhìn cô bé khẽ xót xa. Samy cũng nhìn theo cậu và có tí đổi sắc trên gương mắt thanh tú. Cô bé kia giống cô quá, còn cậu bé thì rất giống Tayoo, chẳng lẽ giữa cậu và cô có mối liên hệ vô hình nào đó.

Đang lúc suy tư Samy bỗng mất thăng bằng mà ngã về phía Tayoo, có kẻ đến gần cố ý va vào cô, may sao Tayoo đứng bên kéo cô vào người mình để tránh hắn. Người có hành vi kém nam nhi ấy không ai khác là Kora, anh trai đáng ghét mà Tayoo chẳng mấy bận tâm đến.

- Hay nhỉ, Yona Wato. Ta lại có dịp khiêu vũ cùng nhau rồi. - Kora bước đến với giọng bỡn cợt nhìn Yona cất lời. Anh khá khó chịu khi lần nữa vụt mất con mồi là Samy nên cố ý trả đũa cô bằng cách châm độc tố khiến cô mệt lã đi. Nhưng kế hoạch ấy đã bị Tayoo phá hỏng, anh ta chỉ biết để dịp khác trả đũa, giờ thì xoay sang trút giận lên Yona, có vẻ anh đã lầm. Vì Yona không phải một cô gái dễ bắt nạt.

- Anh chẳng qua chỉ có thế. Tôi chờ xem anh giở trò gì tiếp sau những toan tính trẻ con vừa rồi. Đừng dọa một phù thủy khi anh lại là Vam.

Yona tay cầm quả cầu sinh mệnh của Kora trên tay khẽ bóp chặt nó, quả cầu đang chuyển sang một màu tro đầy u uẩn. Quả cầu là vật linh thiêng, chỉ cần chủ nhân nó có tâm địa xấu muốn ám hại ai, thì nó sẽ đổi màu theo sự tăm tối trong suy nghĩ của chủ nhân. Kora quên mất quả cầu đang ở chỗ Yona, anh khẽ chau mày rồi không nói gì tiếp nữa, chỉ lặng lẽ đứng đấy, mặt lạnh không có lấy một giọt máu để tỏa ra hơi ấm.

Tama là người người vui vẻ nhất trong trò chơi khiêu vũ này. Mặc dù cả cậu và Saly đều là người không được chọn, nhưng với bản tính ham vui có lí do. Tama đã mời Saly cùng cậu nhảy, cô bé có tí nuối tiếc khi không có cơ hội cùng Raio kết duyên nhưng đứng đây ngắm cậu cô càng buồn, nên cũng nhanh chóng cùng Tama ra giữa chính điện hòa theo nhịp thở cùng dòng người tấp nập.

<<<>>>000<<<>>>

Không khí của lễ hội giờ đây rất sôi nổi, mọi người đều vui vẻ chờ đợi để thể hiện khả năng khiêu vũ của mình. Các cặp đôi đã vào chỗ  sẵn sàng chiến đấu, đa số họ đều chọn đúng bạn nhảy của mình nên tỏ ra khá hài lòng. Có vẻ trừ việc giở trò với Raiovà Samy ra, Heyoumi đều để yên không can thiệp vào kết quả lựa chọn các cặp đôi khác của quả cầu. Heyuomi quá tự tin vào khả năng giở chiêu trò của bản thân, cô tin chắc rằng dù mọi người có khiêu vũ đẹp tới đâu, thì người chiến thắng để có được sự đính ước vẫn là cô.

Tiếng gió gào thét ở đâu đó nghe sao mà bi thương, khắp nơi ánh sáng tỏa ra ấm áp và mang chút hương vị của yêu thương vẫy gọi. Từng cặp đôi hướng ánh nhìn trao nhau chút vấn vươn, cánh hoa anh đào khẽ rơi trên làn tóc họ tạo nên một bức tranh tự tình tuyệt đẹp.

Vẫn đứng đấy tay trong tay cùng Heyoumi, nhưng thật chất trong lòng Raio không có lấy một chút cảm xúc để cậu có thể tự nhiên mà khiêu vũ. Raio cứ hướng ánh nhìn về phía Samy thầm quan sát cô, hành động ấy khiến Heyoumi khó chịu. Cô ghé sát tay cậu thì thầm, trong câu nói chứa đựng sự chiếm đoạt cao không ai có thể cưỡng lại.

- Em biết anh ghét em, nhưng anh cũng nên nghĩ cho em dù chỉ là thương hại Raio à. Em có nổi khổ của mình, nếu anh không cố nhảy tốt hết khả năng, em sẽ khiếm Samy gặp nạn ngay chính nơi này. Và anh sẽ không giúp được cô ấy, vì anh hiện giờ đã là người của em.

- Đừng hâm dọa ta Heyoumi, em biết ta ghét điều đó mà. Đúng không ? -  Raio nghiêm giọng nói, tay cậu siết chặt tay Heyoumi tạo nên  những vết đỏ in hằng rõ nét.

- Biết thì đã sao, vì anh em sẽ làm tất cả. Nếu bắt em bán cả linh hồn, emcũng không nao lòng e sợ.

- Em đã bán rồi còn gì. Heyoumi đang đứng trước mặt ta bây giờ thật đáng sợ. Ta đã không còn chút lo lắng dành cho em, vì em quá nham hiểm Heyoumi à.

Trước lời nói hết sức tâm trạng của Heyoumi, Raio đáp trả cô bằng vẻ thờ ơ nhất có thể. Cậu từng không thích cô, nhưng ghét thì ắt không. Cô khi xưa đơn thuần yêu cậu không toan tính, còn bây giờ cô đang sống giả tạo và lừa dối mọi người. Heyoumi trong mắt Raio không khác gì những kẻ dám bán rẻ linh hồn mình cho quỷ dữ. Muốn cậu yêu cô à, sẽ không bao giờ có chuyện đó. Raio ngay khi trở về với thân phận của mình sẽ ngay lập tức vạch trần thân thế giả mạo của cô. Chỉ là cậu vẫn chưa khôi phục lại sức mạnh, và việc tìm cho ra nữ thần thật sẽ không đơn giản. Raio cần thời gia, cậu chỉ lo Samy không đợi được. Cô bé đã vì cậu mà vô tình bị cuốn vào vòng xoay của định mệnh, của những âm mưu thâm độc.

Heyoumi đau đớn nhìn Raio, câu nói của cậu làm cô đau từ trong tim. Khẽ nở một đường cong hoàn mỹ Heyoumi ra kí hiệu để lễ hội khiêu vũ bắt đầu. Khắp nơi ánh sáng chợt lắng xuống, chúng chuyển dịch màu và thay đổi sắc thái liên tục tạo nên một sự mê hoặc nao lòng người. Âm nhạc vang lên êm ái và tự tình, từng dàn hợp xướng do các nàng tiên chỉ huy cùng đồng loạt hòa âm với nhau. Các tiểu tinh linh bay khắp nơi rải cánh hoa tình duyên xuống phía dưới lễ điện. Mùi hương thoảng thoảng tỏa ra từ nhưng cánh hoa đang bay trong gió sớm, chúng đan xen vào những tia nắng ban mai thật dễ chịu. Bản trường ca dạ vũ mới bắt đầu, và mọi người đang chuẩn bị quan sát, họ sẽ được dịp xem một cuộc chiến ngầm diễn ra giữa các nhân vật quan trọng.

Đứng trên cao nhìn xuống lễ hội. Lina thầm thở dài cảm thán, cô lo lắng cho Samy không thừa. Cô bé ấy tuy vẻ ngoài rất tầm thường nhưng lại có sức lôi cuốn kì lạ, khiến bao người vì cô mà tranh đấu. Raio là một Hondongki, Heyoumi là một nữ thân giả danh, Tayoo là người sẽ cùng hoàng tử trong tương lai nắm giữ vận mệnh của đất nước. Cả Yona và Tama cũng vậy, đều là những phù thủy tài giỏi và có tấm lòng lương thiện. Riêng Saly lại có gì đó bất ổn, Lina nhìn thấy chút hắc khí đang vây hãm lấy cô bé, tuy rất mờ nhạt nhưng cũng đủ dự báo điều chẳng lành.

Lina xoay quả cầu sinh mệnh trên tay, nàng đau đớn giơ cao nó lên đọc thần chú thi triển phép thuật. Điều này sẽ làm quả cầu của Lina bị mất đi năng lực gần nữa phần. Lina phải hi sinh nó để bảo vệ Samy và nơi này, nàng vừa nhìn thấy một luồng hắc khí bay vào nơi đây và vây hãm ngay dưới chính điện, nơi mọi người đang khiêu vũ.

Ở một nơi khác không xa trường Quenci mấy, trong quan sát cơ hồ có thể nhìn rõ ngôi biệt thự cổ kính ấy. Babala đang ung dung ngồi thi triển phép thuật, bà ta ngã nghiêng nhìn vào tấm gương lớn trước mặt nở một nụ cười khả ố.

- Ha... ha... ha. Thật buồn cười, Heyoumi này chỉ biết nghĩ việc nhỏ. Hành sự cho chúa tể mà cứ yêu đương nhảm nhí thì vô dụng quá. Ta sẽ tiêu diệt tên Raio đó, cả con bé phù thủy Yona kia nữa. Hai đứa ấy xem ra không biết an phận.

Babala nói xong thì đứng lên tiến đến chiếc bàn gần đấy. Bà ta đưa tay cắt máu nhiễu xuống một cái chum chứa chất lỏng đen xì đang bốc khói nghi ngút. Đoạn, Babala đọc thần chú kêu gọi sức mạnh hắc ám. Khắp nơi quạ đen kéo đến vây kính lâu đài nơi bà ở, chúng lượn lờ quan sát, xong nhanh chóng y lệnh bà mà nhắm hướng trường Quenci bay đi để hành sự.

Ở cách đó không xa, vị chúa tể bóng tối đã tỉnh dậy sau một thời gian ngủ để quên đi sự đời. Ông ta cười nhạt khi quan sát lễ hội từ một bức màn trong suốt làm từ nước thánh. Đôi mắt sâu thẳm thoáng đỏ ngầu, nó đanh lại vô hồn dán vào người phụ nữ uy nghiêm đang đứng trên cao kia. Shala trong trang phục một nữ hoàng thật đẹp thánh khiết, nhìn thấy nàng khiến lòng chúa tể khẽ chao nghiêng.

Phất tà áo choàng, chúa tể bước đi về phía cổng lớn đặt ở vị trí lưng chừng trong không trung của lâu đài. Ông thi triển phép dịch chuyển để đến nơi kia gặp Shala, ông sẽ hẹn để nói chuyện cùng nàng sau bao năm dài biệt tăm để theo đuổi nghiệp lớn. Shala là người con gái duy nhất dám cướp và bóp nát trái tim ông. Ông càng hận, càng yêu nàng. Vì Shala mà ông cho thời gian để đất nước Vampire được yên bình, cho cơ hội để con nàng được chết một cách vinh dự dưới tay ông.

Ngày hôm nay sẽ trôi qua thật dài. Dạ vũ ánh sáng chỉ mới bắt đầu được làm nóng, còn biêt bao sự kiện vẫn chưa diễn ra sau đó. Tất thảy mọi người, vẫn không ai đoán được âm mưa của Heyoumi, khi trong đầu cô một kế hoạch ám hại nữa dành cho Samy vẫn chưa được tiến hành. Liệu Samy sẽ xoay sở ra sao với sự thay đổi đang diễn ra trong người cô, và ai sẽ giúp cô thoát khỏi sự nguy hiểm đang cận kề. Hãy chờ xem phần tiếp theo của dạ vũ, sẽ có một cuộc tranh đấu diễn ra rất gay cấng. Người thắng sẽ là cô gái của ánh sáng thuần khiết...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net