Truyen30h.Net

Trái CấmTình Yêu Của Vampire

Chương 16: DẠ VŨ ÁNH SÁNG (Phần 4)

Sammyyoona


Chương 16: DẠ VŨ ÁNH SÁNG (Phần 4)

Tiếng quạ kêu đâu đó nghe rợn người, thanh âm của buổi sớm mai vốn yên bình bỗng nhiên lại dậy sóng. Từng lớp, hàng hà xa số những đốm đen bay vờn trên nền trời vàng nhạt đang dần chuyển sang một màu xám u uẩn. Hắc khí vây hãm xung quanh trường Quenci, tuy nhạt đi nhiều vì đã bị phong ấn của Shala nữ hoàng cùng phép trấn giữ nghiêm ngặt của Lina tạo nên chặn lại. Xong có vẻ như tất cả đều yếu dần đi rất nhiều, mùi tanh của bóng tối đã bay phả vào lễ điện. Nếu tinh ý chắc hẳn mọi người sẽ lo sợ mà ngừng ngay mọi hoạt động. Rất may Raio đã phát hiện kịp, cậu vừa khiêu vũ vừa đọc thần chú dồn hết sức mạnh của mình ra bên ngoài, tạo thành một màn lưới bao bọc cho mọi người. Ở kế bên, Yona, Tayoo và Tama cũng không hề thảng nhiên. Họ ra sức thi triển phép thuật ỉm trợ cho Raio từ các phía. Vòng kết giới ngày càng dày lên, Heyoumi đứng trơ ra chưa biết nên hành sự ra sao, có nên giúp Raio hay cứ mặc cậu bơi trong mớ hắc khí kia mà chiến đấu đến kiệt sức. Cô một phần phải nghe theo lời chúa tể phá hỏng lễ hội, một phần lại mong muốn chiếm đoạt được Raio bằng mọi cách. Nghĩ đường nào cũng khó, giờ cô đã là nữ thần, quyền năng ngút trời, không ai không nể sợ. Cô thực hiện kế hoạch của mình xong mới tính tiếp, dù sao an toàn của Raio cũng quan trọng hơn tính mạng cô. Nghĩ đoạn Heyoumi quơ tay thi triển sức mạnh trong vô hình. Lập tức hắc khí bị đẩy lùi ra xa khỏi lễ điện, không gian yên bình được trả lại nhanh chóng.

Raio ngước đôi mắt đỏ không một chút cảm xúc nhìn Heyoumi cất lời, cậu khá bất ngờ trước sự giúp đỡ âm thầm mà khoa trương của cô. Bằng chứng là sau khi Heyoumi thi triển phép thuật xong, cả người cô đang bừng sáng mờ ảo. Đó không phải là ánh sáng thánh khiết vốn có của nữ thần, mà là một loại ánh sáng tà mị khiến người khác khó chịu.

- Cảm ơn em đã giúp ta... xem ra em mạnh hơn ta tưởng.

- Chuyện em phải làm, anh đừng khách sáo thế. Nhiệm vụ của một nữ thần không phải là cùng hoàng tử chống lại sức mạnh bóng tối sao. Anh tuy không phải hoàng tử nhưng lại dám hi sinh phép thuật để chống trả. Sau lần này, sức khỏe anh sẽ bất ổn đấy Raio.

Heyoumi hướng đôi mắt lo lắng dành cho Raio, cô biết cậu đang suy kiệt dần sau khi dùng phép thuật. Dù là một Vampire hoàng gia mạnh nhất đi chăng nữa, nhưng Raio cũng chỉ là một Hondongki nhỏ bé. Cậu không được học phép trấn giữ chỉ dành riêng cho hoàng tử, không được tu luyện công lực mà một Vam cần có khi ở vị trí cao. Heyoumi khác cậu, cô có sức mạnh bóng tối hộ thân, chống lại nó như chống lại một cơn gió nhẹ, cô sẽ ổn lại nhanh ngay sau khi dùng phép.

Raio vẫn lặng im nhìn Heyoumi suy nghĩ gì đó đăm chiêu. Câu nói của cô khiến cậu nghĩ đến Samy, thật lạ khi cậu luôn ngửi thấy một mùi gì đó trên người cô, đều mà Heyoumi không hề có. Trái lại khi ở gần Heyoumi, Raio cứ bị khó chịu bởi mùi tanh thoang thoảng của hắc khí luôn vây hãm xung quanh cô. Khẽ cất lời đáp trả Heyoumi, Raio siết chặt tay cô trong giây lát rồi buông ra tiếp tục thực hiện động tác xoay người, phối hợp khá ăn ý.

- Em nghĩ mình hiểu ta bao nhiêu Heyomi. Đừng cố che giấu sự thật, em khiến ta nghi ngờ thân phận của em đấy. Không có nữ thần nào lại cư xử với thần dân Vampire như em đâu.

- Em không có, anh nên biết em chỉ vì anh thôi. Anh nên tin em thì hơn Raio. Anh...

- Đủ rồi, ta không đủ sức để đấu lí với em. Ta đang mệt.

Heyoumi vừa xoay người đáp chân xuống đất đã vội phân bua, không để cô kịp nói thêm gì. Raio chen vào chặn dòng cảm xúc đang sắp sửa vỡ òa vì phẫn uất của cô lại. Bị Raio nói bóng gió đúng tim đen nên Heyoumi chột dạ hẳn, cô thoáng thay đổi sắc mặt, cố trấn tỉnh mình nắm chặt tay Raio giúp cậu khôi phục sức mạnh lại phần nào. Như biết được ý nghĩ của Heyoumi, Raio vội ngăn cô lại, cậu hất tay cô ra làm động tác chuyển người đổi bên. Điệu nhạc lạc dần giây lát trong tâm tư của cả hai, nhìn bề ngoài Raio và Heyoumi phối hợp rất ăn ý, nhưng ai biết được một cuộc đấu tranh đang diễn ra giữa hai người. Có chút gợn sóng trong không gian yên bình, và Raio đang hướng đôi mắt u uẩn nhìn Samy. Cô bé vẫn vô tư lã lướt trong giai điệu nhẹ nhàng của âm nhạc. Mặc cảnh tình có mờ nhạt hay dữ dội, Samy trong vô thức bỗng xoay lại nhìn Raio. Mắt đưa mắt, tình ý dâng trào. Nhỏ nghe tiếng Raio gọi mình trong tâm khảm. Rất mãnh liệt.

- Em đừng tự làm khó mình. Có muốn khiêu vũ cùng Raio sempai không ?

- Gì chứ ? Anh nói chuyện lạ ấy, sao lại muốn với không muốn ở đây. Em đang khiêu vũ với anh đấy, Tayoo tảng băng.

Tayoo quan sát Samy từ đầu buổi dạ vũ. Cô tuy ở bên cậu mà thần hồn thì luôn đặt bên Raio. Lúc nhìn vẻ mặt lo lắng của Samy, Tayoo biết cô đang nóng gan trong người. Tay Samy lạnh buốt, đôi lúc siết chặt tay Tayoo trong vô thức. Nhảy thì cứ lệch nhịp và giẫm chân Tayoo mà vẫn không hay. Samy đáp trả câu nói của Tayoo khá ngượng ngùng. Cô cúi mặt né ánh mắt băng lạnh nhưng xoáy sâu tận tim người đối diện của Tayoo, hành động mèo con ăn vụng bị bắt gian của Samy khiến Tayoo cười mỉm. Cậu buông tay thả hờ để Samy thực hiện động tác xoay vòng ra xa. Lúc cô bước trở lại, Tayoo ôm chặt cô vào lòng thì thầm.

- Tôi đếm tới bathì cô đến bên Raio đấy.

- Anh nhãm gì vậy tảng băng. Hôm nay anh nói nhiều quá mức cho phép thì phải.

Mặc Samy cãi bướng, Tayoo với gọi Raio một cách bình thảng nhất có thể. Trong câu nói của cậu chứa đựng hàm ý trao gửi.

- Raio sempai, tôi giao hoa cho anh nắm giữ. Đừng buông tay cô ấy, sẽ ngã đau đấy.

Raio nghe Tayoo gọi mình thoáng sững sờ. Cậu chưa kịp nói gì, theo quán tính đã vội buông tay Heyoumi ra khi thấy Samy đang lao thẳng về phía mình sau cú đẩy khá chuẩn của Tayoo. Lúc cậu vừa nắm được tay nhỏ, cũng là lúc Tayoo giữ lấy Heyoumi không để cô giở trò chia rẻ tiếp.

Samy trong vòng tay Raio thoáng đỏ mặt, cô nhìn cậu trao yêu thương thầm lặng. Đôi mắt xanh lam chất chứa một nổi bất an không nói nên lời khi thấy cậu dần đuối đi. Raio đang không ổn, sau lần sử dụng phép thuật trấn giữ nội công cậu bị tiêu hao khá nhiều. Phần cậu luyện chưa tới, và phải che giấu thân phận mình nên hành sự có phần bất tiện khiến sức khỏe bị suy kiệt. Thoáng thở dốc, Raio nắm chặt tay Samy trấn an cô, cậu xanh đi rất nhiều, lời nói cũng vì thế mà đứt quãng.

- Em yên tâm... Ta... không sao đâu.

- Không sao ? Em thấy anh chẳng ổn tí nào. Anh bị gì thế Raio, nói em nghe được không ?

Samy dìu Raio bước đi nhẹ nhàng. Cô bây giờ là điểm tựa của Raio, chỉ cần cô buông tay, chắc hẳn Raio sẽ ngã khụy xuống nền gạch lạnh lẽo.

Ánh nắng mai soi rõ nét ngây thơ trên gương mặt Samy, từng đường nét hài hòa đã gợn buồn đi rất nhiều. Samy đang cố gắng che chở cho người con trai đã luôn ở bên bảo vệ mình, tiết trời ấm áp dần như tô điểm cho bức tranh tự tình yên ả. Bên Samy, Raio thấy lòng thật bình yên, cậu ôm chặt cô vào lòng, nhắm nghiền mắt lại và cảm nhận sự thay đổi từ bên trong thân thể mình. Trong vô thức Raio bỗng phát ra một câu hỏi, chẳng rõ vì đâu. Chỉ là chẳng biết Samy nghe có hiểu không, nhưng cô rất thảng nhiên đáp trả lại. Câu nói ấy khiến Raio thoáng ngơ người trong giây lát.

- Có phải em đã về đây bên ta không công chúa nhỏ...

- Vâng, em vẫn luôn ở đây bên anh mà Raio.

Hoàng tử của thế giới Vampire vì một câu nói mà bừng tỉnh, cậu nghe không nhầm nhưng liệu đó có phải là sự thật mà cậu luôn mong đợi. Samy vẫn ở đấy bên cậu, còn công chúa nhỏ là ai. Cố giữ tâm không bị vấn bận Raio nhìn thẳng Samy dò hỏi.

- Samy, em vừa nói gì thế.

Samy nghe Raio gọi thoáng giật mình. Cô do vô ý nên giẫm lên chân cậu lần nữa, bối rối và bước đi loạng choạng như người say rượu bị gió thổi. Cố gượng cười Samy nhìn Raio trả lời, câu nói của cô khiến người nghe vừa tỉnh lại bị mù mờ hẳn đi.

- Ơi anh vừa gọi em à. Anh hỏi gì đấy em nghe không rõ lắm hì hì.

Raio khẽ thở dài nhìn Samy cười nhạt. Cậu đưa tay xoa đầu cô cảm thông, Samy vốn là cô gái đơn thuần hay sống trên mây mà. Việc cô nói vu vơ khiến cậu nhầm lẫn cũng dễ hiểu.

Lúc này đứng cách chỗ Raio và Samy không xa, có hai cuộc nội chiến diễn ra khá thú vị. Heyoumi sau khi bị Raio vứt đi một cách thảng nhiên thì bị Tayoo nắm giữ không buông, cậu lãnh đạm chẳng nói lời nào với cô. Chỉ cười nhạt tỏ vẻ khinh thường, tháy độ ấy của cậu khiến Heyoumi bốc hỏa lên tới đầu.

- Anh sẽ trả giá đắt cho hành động kém thông minh này của mình đấy Tayoo. - Heyomi nắm chặt tay Tayoo nói, cô chậm rãi nhấn mạnh từng chữ.

- Tôi sẽ chờ xem.

Dững dưng và bất cần đời theo đúng chất một tảng băng, Tayoo đáp trả Heyoumi ngắn gọn mà hàm ý. Cậu còn không quên hất mạnh tay cô ra rồi vô cảm đẩy người cô nghiêng xuống khiến cô mất thăng bằng suýt ngã.

Yona đứng gần bên đá mắt hưởng ứng cho hành động bá đạo của Tayoo. Cô vốn không ưa Heyoumi, nhìn cô ta hành hạ Raio mà cô xót xa hẳn. Tayoo không giúp cô cũng sẽ giúp Raio thôi, chuyện hiện giờ là cô không thể đẩy tên Kora khó ưa này sang cho Heyoumi được. Như thế không phải đúng ý anh ta sau.

- Này, cô ghét tôi đến mức hi sinh bạn mình để được nhảy cùng tôi lâu hơn à.

- Anh bị hoang tưởng nặng rồi Kora, nếu thích anh tự sang cướp lại Heyoumi của mình đi. Đừng khiêu khích tôi tốn thời gian.

Yona đáp trả Kora bằng vẻ chăm chọc lạnh lùng. Tay cô vẫn bị Kora giữ chặt, đôi lúc cao hứng anh còn ôm eo cô giữ khoảng cách an toàn. Những lúc như thế Kora sẽ bị Yona giẫm chân cho đau đến ngoan thì thôi. Đây là cặp đôi oan gia sôi nổi nhất, nhìn họ nhảy ăn ý thế, ít ai biết có một cuộc rượt đuổi ngầm trong tư tưởng đang diễn ra ác liệt.

- Được rồi, thế thì tôi sẽ giành lấy Samy của cô. - Kora cười khả ố đẩy mạnh Yona ra khiến nhỏ mất thăng bằng.

Yona bị đối xử phũ phàng nhưng do mất cảnh giác nên không sao phản kháng lại,sự tình là cô sắp tiếp đất một cách không an toàn. Đứng đối diện cô là Raio và Tayoo, hai chàng trai nhìn Yona thoáng bối rối trong giây lát, sau đó nhanh chóng đều đưa tay ra đỡ cô.

Tiếng nhạc lạc dần bỗng vùng lên mãnh liệt, thanh âm da diết với gọi các cặp đôi cùng khiêu vũ nhịp nhàng hơn. Và một sự trao đổi nữa sẽ diễn ra, có chút hổn loạn trong đội hình thi đấu khi dạ vũ ánh sáng đang vào hồi gay cấng...

>>>000<<<

Ánh sáng đã trở lại vào ngày ta về bên nhau

Nàng cứ đứng đó ta sẽ tự đi tìm

Khuất trong đám đông những con người xa lạ

Nàng vẫn mỉm cười để trái tim với gọi ta

Là yêu đấy nên ta đau nhiều đấy

Duyên kiếp se nhầm để ta lạc mất nhau

Ngày ánh sáng lên cao và mạnh nhất

Nàng sẽ quay về ôm tim mình trả lại ta...

>>>0<<<

Lễ điện giờ đây đậm màu sắc ma mị. Lũ rồng thiên chốc lát chao lượn, chúng phun lửa lên cao như đang bắn pháo hoa. Màu sắc tà mị vây hãm không gian, làm nền cho những cặp đôi lã lướt phía dưới. Ánh ban mai đậm dần, đường nét thanh tao của màu nắng vàng xét chút cái rét cuối Đông thật dễ chịu. Men theo cảm xúc gợi tình ấy, những bạn trẻ bắt đầu vào cuộc chiến thật sự. Họ nhìn nhau trao yêu thương mãnh liệt, yêu có, hận có và muốn chiếm đoạt đối phương bằng mọi cách.

Samy một tay hờ hững buông Raio để cậu đỡ Yona, ánh mắt đôn hậu của cô như được nắng sớm soi rọi, nó in hằn nét mờ ảo của phong ấn vầng trăng trước trán. Ẩn hiện thoáng chốc rồi vụt mất không kịp để ai thấy, chỉ là vầng hào quan vây quanh cô tuy không hiện ra nhưng lại đang mạnh dần. Đều này càng khiến sự an toàn của Samy bị đe dọa, họa chăng cô không biết thân thế mình cũng tốt, ít ra cô sẽ có thể vô tư tận hưởng nốt lễ hội dạ vũ hôm nay.

Raio theo đà đương nắm tay đở Yona, ở kế bên Tayoo cũng hành sự nhanh nhẹn không kém. Cậu giữ lấy eo Yona để cô có thăng bằng, trong lúc cánh tay cô vừa kịp buông Raio ra mà vô thức đáp trả cậu. Cô ôm lấy thân người vạm vỡ mà thanh mãnh, đẹp hút hồn của Tayoo một cách tự nhiên. Mắt trao mắt, Yona nghe tim mình đập liên hồi, cảm xúc yêu thương vẫy gọi làm cô khẽ đỏ mặt.

Cặp còn lại kết hợp khá oan gia, không ai khác là Heyomi và Kora. Heyomi sau khi bị Tayoo vô tâm buông thả cô sang một bên để đỡ lấy Yona, giờ đây đã nhanh chóng bị Kora giữ chặt lấy. Anh ôm eo cô dìu đi nhẹ nhàng, trên đôi môi nụ cười mãn nguyện vẫn còn chưa vụt tắt. Nhìn anh dễ khiến máu nóng cô lên cao tận não, khẽ bóp chặt tay anh, Heyomi cất lời. Câu nói của cô có nữa phần hăm dọa.

- Tốt nhất ngươi đừng giở trò với ta Kora à. Ta là bạn học cũng khá lâu, người hiểu tính ta đúng không. Ta khuyên mi nên...

- Nên giúp cô giành lại Raio à. Ta được lợi gì trong việc này?

Kora không để Heyomi nói hết câu đã vội xen vào ngắt lời. Mắt anh ánh lên sự si mê và toan tính. Trong tim anh có Heyomi là thật, nhưng anh vẫn đủ thông minh để hiểu rằng, cô ấy đã khác xưa rất nhiều. Anh tuyệt không vì cô mà làm gì khiến mình chịu thiệt, trừ khi cô là người của anh. Đến lúc ấy anh sẽ sẵn sàng giúp cô mà không cần suy tính. Heyomi xem Kora là gì, anh hiểu rõ hơn ai hết. Hâm dọa anh à, cô nghĩ anh sẽ nghe sao. Khẽ giữ chặt eo Heyomi để cô thực hiện động tác ngã người, Kora cất lời tiếp. Ánh mắt cậu vẫn giữ vẻ chiếm đoạt cao đệ dành cho Heyomi.

- Một mình em sẽ không cướp tim Raio được đâu. Ta sẽ giúp nếu em chịu cho ta cơ hội ở bên em, thủ đoạn... Em còn non lắm. Nếu có ta giúp, chắc chắn em sẽ có được cả thân xác lẫn tâm hồn Raio.

Heyomi nghe Kora nói thì bật cười mỉa mai. Cô hiện tại thứ gì cũng có, thủ đoạn không nhiều nhưng sức mạnh thì hơn hẳn Kora. Anh muốn làm cộng sự của cô, e là không đủ tư cách. Tỏ ra bình thản nhất, Heyomi cất lời đáp trả Kora.

- Chờ xem, hoa nào sẽ phai tàn nhanh hơn. Vịt con mãi cũng chỉ là vịt, bị gãy cánh thì nó sống cũng bằng chết.

Kora nhìn Heyomi thầm cảm thán. Cô thay đổi thật rồi, ít ra lúc trước anh còn nhìn thấy chút lương thiện trong cô. Còn bây giờ, tất cả những gì cô có chỉ độc một màu đen u uẩn. Tiếng quạ kêu xen lẫn với nhịp điệu nhẹ nhàng. Thanh âm vọng lại từ núi rừng làm nền cho vẻ hoang vu trong tâm hồn Kora và Heyoumi, họ đều có chung một đặc điểm, đều rất tàn nhẫn và vô cảm.

Heyoumi nhắm nghiền mắt thi triển phép thuật hắc ám, cô mặc kệ những dòng suy nghĩ tà ý của Kora. Đối với cô, cậu không là gì cả, việc cậu thích hay ghét cô nào bận lòng. Giờ đây Heyoumi sẽ tiếp tục trò chơi của mình, khi dạ vũ ánh sáng gần đến hội kết, đó cũng là lúc cô cho phép mình dùng sức mạnh bóng tối, nhấn chìm tất cả tình cảm hư ảo mới vừa nhen nhói trong tim mọi người. Những nhân vật mà cô hằn căm ghét lẫn đem tim ra để yêu...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net