Truyen30h.Net

Trái CấmTình Yêu Của Vampire

Chương 16: DẠ VŨ ÁNH SÁNG

Sammyyoona


Chương 16: DẠ VŨ ÁNH SÁNG


Tiếng sao diều ngân nga đâu đó

Thanh âm sắc lạnh và cô liêu

Bước đi về nơi nàng đứng đợi

Ta chơi vơi giữa những muộn phiền.

Cánh đào nhẹ tênh mang tên nàng

Cơn gió khắc tạc trong tim ta

Tuyết hờn dõi nhìn mây bay lơ lững

Ta tìm nàng, tìm đến lòng ngây ngô...


Dạ vũ diễn ra cũng đã lâu, chỉ là phần quan trọng mới bắt đầu đi vào quỹ đạo do ai kia sắp đặt. Samy sau một hồi đứng ngẩn ngơ mới phát hiện một việc rất quan trọng. Tay cô bé vẫn đang bị Kora giữ chặt. Phũ phàng hất cậu ra, Samy tiện chân giẫm cậu một cái đau điến. Hành động ấy khiến Valin đứng gần đấy khá sững sờ, cô nàng lo lắng chạy đến ôm Kora sờ mó khắp người để kiểm tra. Tiện thể cô không quên ném ánh mắt sắc lạnh vào Samy làm nhỏ sém đứng tim. Người đẹp mà đáng sợ thì Samy nên tránh xa không ngắm nổi, Valin này tiếng tăm chua ngoa không ít. Tốt nhất muốn toàn mạng Samy nên dè chừng cô, bởi nhỏ biết sau hôm nay, cô sẽ khiến cuốc sống cảu nhỏ thêm phần giông bão. Sự thật là Samy muốn an phận cũng không được, số nhỏ chỉ có thể quảnh quanh trong tay các nhân vật máu mắt. Và bệnh xá là nơi Samy sẽ viếng thăm thường niên kể từ đây.

Kora đọc suy nghĩ của Samy khẽ nhếch môi cười. Cậu biết cô ghét mình,chẳng sao cả, Kora cũng không ưa cô. Loại con gái ngốc và vô dụng như Samy, trong mắt Kora chẳng qua chỉ là một con cờ. Dùng xong cậu sẽ vờn rồi vứt đi. Kora nào biết mọi sự không đơn giản như cậu nghĩ, Samy là ai chứ, một nhân vật bí ẩn và có sức hút kì lạ. Hẳn Kora cũng sẽ như những chàng trai từng tiếp xúc với cô, sẽ bị sự thánh khiết từ tâm hồn cô hạ gục. Chỉ là tùy vào định mệnh xô đẩy, có lẽ Kora sẽ là người nắm giữ Samy và xen vào cuộc sống của cô mãi không buông.

Ánh trăng dần tàn đi nhưng vẫn tròn vành vạnh. Mùi hắc khí nhạt dần. Không ai biết vì đâu lại như thế, đơn giản do ngày mới đã lên cao, và đó là một phần kế hoạch của Heyoumi khi cố tình kéo dài lễ hội. Cô không muốn sức mạnh của ánh trăng phá vỡ ma lực của mình, và hơn hết cô rất sợ một điều. Nữ thần ánh sáng thực sự sẽ trở về.

Vẫn là giai điệu say lòng người của bản nhạc do các tiên nữ cùng các mỹ nhân ngư hòa tấu. Không gian nơi chính điện thoáng thay đổi sang màu rêu xanh huyền bí. Những quả cầu pha lê chớp tắt liên tục, đủ màu và kích cỡ được bày trí trên tầng không nơi chính điện. Nhìn vào cứ như những vì sao trong đêm, một vẻ đẹp sắc lạnh do Raio hóa phép làm nên. Cậu đã thay phiên bản cầu máu do Heyoumi trang trí bằng những quả cầu này, nhìn vào màu đỏ kia thật mất thiện cảm. Vampire thích máu nhưng không cuồng. Sắp sang ngày rồi, tất thảy mọi người đều mệt và khát máu. Nếu Raio cứ để nguyên theo ý Heyoumi thì không chừng tí nữa thôi lễ điện sẽ sặc mùi thơm của máu. Vampire là một sinh vật đáng sợ, và ít ai biết rằng, máu của người mình yêu là thứ vật uống ngon nhất đối với họ. Khi cơn đói kêu rào, ít Vampire nào cưỡng lại sức hút của máu tươi đang ở trước mặt. Chỉ trừ những Vampire hoàng gia, vì họ là dòng dõi máu thuần huyết, không được pha tạp máu của chủng tộc khác. Nên dù có đói tới đâu, họ cũng chỉ uống máu rồng hoàng gia để qua cơn khát chứ nhất quyết không uống máu đồng loại. Đó là sự khác biệt giữa Vam cao quý và Vam thường.

Chậm rãi tiến đến bên quả cầu pha lê đặt giữa lễ điện, Raio thoáng chau mày khi thấy màu sắc trong quả cầu đang thay đổi. Đó là dấu hiệu cho thấy chủ nhân của nó đã trở về rất gần. Raio không biết lí do vì sao Nữ thần lại mất tích không để lại chút dấu vết để cậu tìm ra. Đúng mười sáu năm trước, lời sấm đã ban ra vào lễ hội Hangry năm cậu tròn mười tám tuổi cô gái ấy sẽ xuất hiện. Phải, Raio đã đợi ngày này rất lâu. Giờ thì cậu hoàn toàn hoang mang vì Heyoumi lại mạo danh để trở thành nữ thần, cách cô ấy hành xử khiến cậu khó chấp nhận. Tâm hồn Heyoumi quá tâm tối, cô ấy không thể là nữ thần, nhất định là vậy.

- Raio, anh nghĩ gì thế. Ra nhảy cùng em nào. Muộn rồi.

- Ta không khỏe, em nghĩ ta có thể nhảy cùng em tiếp sao Heyoumi.

Raio bị lời nói của Heyoumi làm dứt khỏi dòng hồi tưởng. Cậu lãnh đạm trả lời cô, trong giọng nói chưa đầy sự khiêu khích ngầm. Heyoumi nghe cậu nói thoáng thay đổi sắc mặt, cô nhìn cậu cười nhếch môi xong bình thảng đến bên nắm chặt tai Raio bước đi. Vừa đi cô vừa nhắc nhở cậu.

- Em không chắc tí nữa đây Samy kia sẽ gặp chuyện gì, anh nên ra khiêu vũ cùng em để bảo vệ cô ấy chứ.

- Em uy hiếp ta. Ta chỉ quan tâm sự an toàn của mọi người, Samy cũng là học viên trường này. Bảo vệ cô ấy cũng là trách nhiệm của ta.

Heyoumi nghe Raio trả lời khẽ cười nhạt. Cô không nói gì thêm chỉ tiếp tục hành động. Quen Raio không phải ngày một ngày hai, cô hiểu rõ tính khí cậu hơn ai hết. Dù hiện tại cô có là nữ thần ánh sáng cũng chẳng có ý nghĩa gì đối với cậu. Raio chỉ là một Hondongki, cậu không có nghĩa vụ nghe lời cô sau đêm lễ hội này. Rồi ngày mai thôi khi lễ hội kết thúc Heyoumi biết cậu sẽ lạnh nhạt với mình hơn, cô phải biết mình biết ta mà an phận. Cô không muốn nói gì thêm làm Raio khó chịu, đối với cô, Raio là tất cả.

Đi bên Heyoumi mà lòng Raio nóng rực cả lên. Cậu thấy mình vô dụng hẳn trong chuyện cứ mặc cho cô dắt đi. Phải, Heyoumi yêu cậu nhưng cậu thì không. Đêm nay cậu phải bảo vệ những người bạn mà cậu trân trọng, cậu không có thời gian làm nô lệ của cô. Saly, Yona và nhất là Samy, các cô gái ấy cần cậu ở bên lúc này. Sự tình là lòng Raio cứ bất an, cậu không sao đẩy lùi hình ảnh Samy tay trong tay cùng Kora ra khỏi đầu mình được. Khoảnh khắc cô bé ấy nhìn cậu khi cậu nhảy cùng Heyoumi làm tim cậu xốn xan, cậu thấy hết, hiểu hết sự ngưỡng mộ và tình cảm vừa mới nhen nhói trong tim cô bé. Nhưng khoảng cách xa quá, với thân phận của cậu hiện tại, trách nhiệm mà cậu mang trên vai. Cậu không cho phép mình yêu ai, chỉ trừ công chúa nhỏ của tim cậu. Vì cậu nợ cô ấy nhiều lắm... Cậu sẽ dùng cả cuộc đời mình trả cho cô.

Quay trở lại với nhân vật đang làm mưa làm gió từ đầu lễ hội đến giờ. Phải nói là Samy rất biết cách thu hút người khác. Cô sau khi cho Kora nếm mùi vị đau thương thì vô tư đến bàn tiệc gần đó ăn sáng. Cả đêm vật vã hết ngất rồi lại xỉu khiến Samy không có gì trong bụng. Đống thức ăn Yona cho nhỏ gặm đã tiêu hao mất dạng từ thuở nào. Đang vô tư vừa uống li máu rồng vừa ăn vài cái bánh lót dạ, Samy bỗng giật bắn người khi bị Kora ôm lấy eo. Nhỏ còn sững sờ hơn khi anh ta ghé sát miệng mình mà cắn nốt phần bánh nhỏ đang ăn dở. Hành động biến thái của anh được bộ não ngắn hạn của Samy tiếp nhận và bảo nhỏ phản ứng lại. Vội phun hết đống bánh trong miệng ra Samy vội tu mấy li rượu gì đó đặt gần nhỏ. Xong khi định thần lại Samy mới hùng hổ quát vào mặt Kora, tháy độ cực phẫn uất.

- Kora biến thái. Anh định dọa chết tôi à. Dẹp, không nhảy nhót gì nữa. Anh làm tâm hồn tôi bị tổn thương, tôi đi đây. Chào anh.

- Khoan đã, nếu cô bé không muốn Raio lo thì ngoan ở lại đây tiếp ta. Kora ta không để cô gặp chuyện thiệt đâu. Nếu đi thì hậu quả cô bé tự chịu nhé. Ta đang khát máu đấy.

- Anh...

Samy nghe Kora nói mà phẫn uất, cô nắm tay định lao vào bạt tay Kora vài cái cho bỏ ghét nhưng kịp kìm nén nên thôi. Samy ghĩ mình làm thế không được nữ tính , nó sẽ khiến cô mất hình tượng ngoan hiền ở chốn đông người. Nhưng Samy vẫn uất ức lắm, Kora biết cô sợ bị cắn nên cứ mang lí do đó ra hăm dọa. Sau lễ hội Samy sẽ trả thù mới lẫn thù cũ với anh ta. Cố gượng cười Samy phớt lờ Kora mà quay sang chém thớt mấy trái táo căng mọng. Kora đọc suy nghĩ và nhìn hành động của Samy khẽ phì cười. Cậu đưa mắt nhìn đồng hồ vừa điểm đúng sáu giờ, vừa lúc đó giai điệu kêu gọi ánh sáng vang lên. Khắp nơi đồng loạt bừng tỉnh bởi một thứ ánh sáng huyền diệu. Những cánh hoa đào phất phơ trong gió rơi vãi khắp nơi rất tự tình, tuyết đã ngừng rơi  bỗng nhẹ điểm hạt tô điểm cho quang cảnh thêm phần đẹp ma mị. Từng luồng ánh sáng pha lê soi rõ trên nền trời, chúng vẽ nên muôn vàn hình ảnh thú vị. Nào là chân dung các vị tiên huyền thoại, rồi đến chân dung các nữ thân qua các đời khác nhau. Mỗi một hình ảnh khơi gợi lại biết bao kỉ niệm trong lòng mọi người. Đặc biệt trong số đó là hình ảnh các vị vua trị vì vương quốc Vampire, xem lại chân dung tổ tiên mà đồng loạt các Vampire khẽ cảm thán tưởng niệm. Họ cúi đầu kính cẩn nhìn từng người một. Raio và Shala nữ hoàng có lẽ là người nhiều cảm xúc nhất. Khi hình ảnh cha Raio hiện lên trước mắt, tim cậu khẽ nhói đau khi nhớ về ông. Một vị vua có tài lẫn phẩm hạnh. Rất tiếc ông đã ra đi khi tuổi xuân còn rất trẻ, điều này là một tổn thất lớn cho vương quốc Vampire. Khi ấy Raio còn rất nhỏ, Shala mẹ cậu đã nén đau thương mà lên làm nữ hoàng.

Chừng ấy năm đủ để Raio biết mình có trách nhiệm ra sao với đất nước. Khẽ thở dại Raio thong thả nối bước Heyoumi bước đi, xong cậu không mở một lời dù là lãnh đạm nhất với cô. Còn Samy hiện giờ thì vẫn đang đắm chìm trong cảnh tượng kì vĩ mà cô vừa được chứng kiến, đẹp đến nao lòng. Nơi đây đúng là nơi không dành cho người ở, toàn diễn ra mấy sự kiện làm Samy ngơ ra trầm trồ. Mới đây ít phút lễ điện còn yên bình, thế mà giờ đã nhanh chóng trở thành một nơi hoạt náo với đủ cung bậc cảm xúc. Quan khách tay trong tay hò reo chìm đắm trong điệu nhạc, trai gái hòa yêu thương mắt đưa tình nhìn nhau. Những cái ôm siết nhẹ đầy mê hoặc, họ làm Samy thầm ngưỡng mộ mà cười hiền ngắm nhìn mãi không thôi.

Kora đứng bên nhếch môi cốc nhẹ đầu Samy, một kiểu đánh trẻ con mà cậu hay làm trước đây. Không để Samy kịp phản ứng hay buông lời mắng nhiết, Kora nhanh nắm tay cô kéo ra giữa chính điện cùng cậu khiêu vũ.

 Ở một gốc nơi phía Tây lễ điện, Raio cũng đang đi đến cùng Heyoumi. Cậu  vẫn đang ngó nghiêng tìm kiếm Samy lẫn trong các đám đông. 

Bình thang đến lạnh lùng có lẽ là cặp đôi oan gia Yona và Tayoo, hai người sau khi để vuột mất Samy thì cứ đứng ngơ ra không mảy may đi tìm. Saly tìm cũng bất lực, nên đânhf chọn cách im lặng quan sát thời cuộc. Còn Tama thì vô tư đứng hàn thuyên nói chuyện với các tiên nữ, cậu cố phân tán sự chú ý. Mắt Tamma thật ra vẫn dán chặt vào Raio điện hạ, cậu cần xác định bạn thân mình an toàn.

- Đi thôi Tayoo, anh xem ra sắp chịu đựng hết nổi rồi. Nhanh cùng tôi khiêu vũ nào, ta sắp phải chiến đấu ác liệt đấy.

Yona cất bước đi nhanh ra trung tâm lễ điện khi vừa thấy bóng dáng Samy ẩn hiện trong đám đông. Tayoo nghe cô nói xong không đáp trả câu nào, cậu chị lẳng lặng nối bước cô mà nhìn theo bóng dáng nhỏ nhắn của Samy ở phía xa kia. Lòng có chút bất an nhen nhói, Tayoo nắm hờ tay vẽ sẵn vòng kết giới bảo hộ, xong cứ thong thả nắm tay Yona chìm đắm vào điệu nhạc. Tama cũng nhanh chân dìu Saly ra khiêu vũ, anh biết ý đồ của Yona, và anh sẽ ở bên ỉm trợ em gái mình.

Có lẽ chuyện vui sắp bắt đầu, hay thật chất một cuộc hổn chiến đang âm thầm diễn ra. Câu trả lời sẽ nhanh chóng được mở ra, khi các nhân vật ẩn mình sắp cùng nhau vẽ nên một bức tranh tuyệt mỹ đầy màu sắc và cảm xúc hổn tạp.

Tuyết vẫn đang rơi nhiều như báo hiệu một điều gì đó sắp bắt đầu. Gió vẫn gào thét nghe ai oán, và nụ cười đang chợt nở trên môi của ai kia. Quỷ vương của thế giới bóng tối, ông đang ngắm nhìn nữ hoàng ở trên cao bằng đôi mắt đỏ đầy sự chết chóc. Cánh đào khẽ rơi vươn trên tóc ông, nó bị ông thiêu cháy thành từng mảnh vụng. Waski đã quay về ngôi trường này với một thân phận khác. Là một kẻ mà ai cũng phải  khiếp sợ...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net