Truyen30h.Net

Trai Camtinh Yeu Cua Vampire

Chương 17: VÒNG MA TRẬN (Phần 2)

Bầu trời trong xanh in hằng từng mãng đen loang lỗ, sấm chợp rợn cả khoảng không u tịch. Khung cảnh tuyệt bi thương kêu gọi tâm con người trổi dậy những ham muốn bình yên, đó là việc tất yếu. Vì ở thế giới phép thuật này, hai chữ "hòa bình" còn quý hơn ngọc Rose trên Thiên đảo.

Samy bước đi về phía trước, cô cứ đi mà không xác định rõ mình đang hướng về đâu. Đầu óc mịch mờ sương ảo, trái tim đau nhói. Cảm nhận thời gian đang dần trôi qua và cô thấy mạng sống mình bắt đầu nhỏ dần. Ánh sáng phát ra yếu ớt không đủ để Samy hiểu nổi bản thân mình, vầng trăng khuyết nơi vầng trán bắt đầu hiện ra rõ hơn. Samy dừng lại nơi gốc cây đào gần bờ suối, cô nào biết mình đang đứng rất gần Raio. Mặt đối mặt và hơi thở bắt đầu hòa nhịp cùng nhau.

Giữ tâm tĩnh lặng Samy bắt đầu công cuộc trỗi dậy của chính mình, cô phải sống. Phải an toàn thoát khỏi cạm bẫy để về bên bà, bên Sasa, Yona, Saly... Và đặt biệt cô còn nợ hai người ấy, Raio và Tayoo, cô phải trả cho họ bằng tất cả tuổi xuân của mình. Vì từ khi nào, tuy không ai nói với ai, nhưng cả ba điều biết định mệnh đã gắn kết cuộc đời họ lại với nhau. Rất đổi mãnh liệt.

Cùng lúc đó Raio cũng đang nhớ Samy da diết. Cậu không yêu cô nhưng cô từ khi nào đã chiếm giữ trái tim cậu không buông. Dẫu biết cuộc đời Raio là của Hamy nhỏ, nhưng cậu nợ Samy điều gì đó vô định. Nó bắt cậu phải bảo vệ cô, yêu thương cô hơn bản thân cậu. Raio nắm tay vẽ từng mãng kí ức đẹp nhất lên nền trời mờ ảo. Có nắng, có gió, và có cả khung cảnh yên bình mà tuổi thơ cậu cất giữ. Cậu tĩnh tâm trở về thời điểm ấy, ngày cậu tỏ tình với Hamy. Cậu vì đâu chỉ muốn quay về ngày hôm đó để nắm lấy tay cô bé một lần nữa, để được ôm cô và nhìn cô bằng đôi mắt tinh anh mang sắc tím huyền bí của bậc đế vương.

Đứng ở gốc khuất không xa chỗ Raio và Samy đang hiện diện, một nụ cười tà mị vừa chợt nở trên môi Heyoumi. Cô ả cởi phăng một phần chiếc váy đỏ có yểm bùa chú trên người ra, thong thả đốt cháy nó rồi dùng tro bôi trét lên khuôn mắt như hoa của mình. Thuật hóa trang này cho phép cô biến thành một nhân vật mà kí ức Raio cất giữ. Không cần giống, nhưng nó định hình kí ức của cậu thuộc về cô. Thân hình trinh nguyên của một thiếu nữ tuyệt sắc phô bày ra đấy mang theo sự hủy duyệt hi vọng, Heyoumi chơi keo này quá hiểm độc. Cô quơ tay biến ra một chiếc váy đen khoác trên người làm vật trấn giữ vòng ma thuật. Có vật, có người, phong ấn khép kín còn lâu mới bị người khác xâm phạm. Cô nắm chắc phần thắng, lần này mười mươi Raio sẽ mãi thuộc về cô, cả thân xác lẫn trái tim cậu, cô sẽ nắm giữ không buông, nhất định là vậy.

Tiếng quạ kêu bi thương tột cùng, từng vết nứt từ kết giới bên ngoài nhanh chóng bị hàng gắng lại nhanh chóng. Nó đánh toạt tất cả sự cố gắng của Yona cùng Tayoo ra xa, khiến hai người bị nội thương nhẹ mà khẽ rỉ máu nơi đầu môi.

Thoáng ngỡ ngàng Tama đưa tay lau máu cho em mình. Cậu biết Yona đang nóng bức trong lòng, nắm tay chặt đến tự đả thương mình. Yona khi nãy không hẹn nhưng cùng Tayoo thi triển phép thuật can thiệp vào vòng ma trận kia. Cả hai sức mạnh ngang nhau, cùng hợp sức thì ít nhiều cũng gây ra sự rung động giúp Raio ở bên trong tìm thấy lỗ hỏng mà thoát ra ngoài. Khẽ chau mày Tayoo đưa mắt nhìn Yona thở dốc cất lời.

- Không ổn, cô ta phát hiện và đang hành động. Raio... điện hạ yếu quá, e là không giúp Samy thoát được.

- Hay là...

- Không, cô bỏ ý định đó ngay. Để ta vào đấy sẽ tốt hơn.

Yona nghe Tayoo nói liền đáp trả, cô bất an ra mặt, đôi mắt đục ngầu một màu tan thương và lo sợ. Không để Yona nói hết câu, Tayoo nhanh hiểu ý cô mà cất lời xen ngang. Cậu biết Yona mạnh, nhưng tình cảnh trước mắt chỉ có cậu may ra biết Heyoumi ở đâu mà tìm đến. Cậu dù sao cũng là Vampire, từng phép thuật ma quái đến lương thiện ít nhiều cũng hiểu được phần nào. Vam hoàng gia có khả năng của riêng họ, phàm là người chung dòng tộc sẽ cảm nhận được sức mạnh của nhau. Heyoumi tính ra có mối liên hệ mật thiết với dòng họ Shashiwa nhà cậu, đều chung nguồn gốc và tổ tiên. Đó là lí do cậu hiểu Heyoumi quá tường tận. Cô ấy không phải là nữ thần, càng không phải người thuộc về phe ánh sáng. Bóng tối đã nắm giữ linh hồn cô, và Tayoo sẽ bắt cô trả giá đắt cho việc làm của mình. Cậu dù có hi sinh tính mạng vẫn sẽ cứu cho bằng được Samy, ngăn chặn sự chiếm đoạt Raio mà Heyoumi đang bắt đầu thực hiện.

Đứng trên cao quan sát Tayoo cùng mọi người, Lina khẽ gật đầu hài lòng. Nàng biết Tayoo từ hồi cậu chỉ là một đứa trẻ ngây ngô nhưng cực nhạy bén, số phận cậu thuộc về nơi cao nhất, cậu sẽ cùng Raio nắm giữ quyền lực và giúp thế giới phép thuật trở về thời phồn thịnh mà nó nên thuộc về. Bóng tối kia có là gì nếu những trái tim đang rạo rực nhiệt huyết hướng về nhau. Khẽ nở một nụ cười đầy ẩn ý Lina bước đi khi nghe tiếng gọi thân quen từ người bạn cũ. Nàng chậm rãi thi triển phép thuật biến đi trong tích tắt, trả lại nơi đây một mảng khói trắng mờ ảo cùng mùi hương dễ chịu, tầng cao của lễ điện vẫn còn nguyên bùa yểm trợ mà Lina dùng để hạn chế sức mạnh của Heyoumi. Đó là lí do cô ả không xen vào kí ức đầy máu của Samy được. Lina dù sao vẫn là một nhân vật tầm cỡ, nàng muốn giúp, e là Heyoumi khó lòng thực hiện được toan tính.

Yona lúc này chỉ biết câm lặng nhìn Tayoo và cầu phúc. Cậu sắp thi triển phép thuật, toàn thân phát ra một ánh sáng huyền diệu. Đưa tay nắm lấy viên ngọc sinh mệnh Yona khẽ đưa nó cho Tayoo, cô từ tốn cất lời. Giọng nói chứa đựng sự nhắn gửi.

- Giúp hai người ấy và bảo vệ mình an toàn. Anh... Không được bị gì đấy tên đáng ghét. Có gì bắt trắc thì lấy viên ngọc này cầm cự. Tôi sẽ vào giúp... Có chết thì mọi người cùng chết. Yona này nguyện từ bỏ tất cả, chỉ mong thế giới này được yên bình.

- Yên tâm...

Tayoo đáp trả ngắn gọn theo phong cách kiệm lời rồi nhanh chóng biến mất. Linh hồn cậu xuyên kết giới ma thuật vào bên trong trận pháp, từng mảng kí ức chấp vá bị xé toạt. Tayoo nhìn thấy Raio ngay sau đó khi cậu vừa vào trong, đứng đối diện là Samy, và ở phía xa kia Heyoumi đang chau mày nhìn cậu. Cô ta khó chịu ra mặt, thần sắc đen sẫm mang đầy sự ủy mị và chết chóc. Vì bị một kết giới khác ngăn cách nên Tayoo chưa xâm nhập vào để gọi Raio. Lúc này họ vẫn không thể liên lạc được với nhau, điều này cho thấy, Heyoumi rất thâm độc. Cô ta có toan tính trước mọi việc, điều làm Tayoo lo hơn hẳn là thời gian. Nếu hết ngày mà Raio vẫn không gặp Samy thì gay go mất, cô bé chỉ chống chọi được vài giờ nữa là cùng. Sự thật là vòng ma trận Heyoumi giăng ra quá mạnh.

Giữa khu rừng cấm bạc ngàn hoa đào, các lối đi chằng chịt tỏa ra từ các hướng. Mùi hoa cam thảo ở đâu phả tới ngây ngất, phía trên cao từng cánh bồ công anh chao nghiêng, chúng phủ trắng cả khoảng trời. Lúc này khung cảnh đã chuyển vời theo hồi tưởng của Raio, cậu bắt đầu nhìn thấy Hamy, cô bé đang đùa nghịch bên bờ hồ nhỏ nằm ở vị trí trung tâm khu rừng. Cậu thì đang đi tìm trái hồng siêm cho cô bé, bảo là đi hái trái cho cam, thật ra Raio bé không ngoan thế, cậu đang toan tính một âm mưu thú vị. Cậu sắp rời khỏi nơi đây, vì thế cậu phải tỏ tình với Hamy của cậu. Xác định quyền sở hữu trước, cô bé sáu tuổi thơ ngây ấy sẽ là nữ hoàng tương lai của thế giới Vampire, không ai được thay đổi quyết định ấy. Raio tám tuổi của ngày xưa rất bá đạo trong tư tưởng, đó là lí do vì sao Raio luôn cho rằng Hamy thuộc về cậu, thuộc về một thế giới lắm thị phi mà cậu phải cai trị.

Làn gió cuối đông mơn trớn đưa đẩy tâm hồn Raio và Hamy lại gần nhau, nào ngờ rằng lại có một nhân vật xuất hiện phá hỏng khung cảnh nên thơ ấy. Heyoumi nở một nụ cười nhạt đến bên ngồi nhìn Hamy, cô ả thong thả nghịch nước trong hồ, ngắm nhìn thân ảnh mình dưới làn nước xanh thẩm mà cất lời.

- Cô bé đang đợi người à?

- Ừ.. à, Hamy đang đợi anh Raio. Anh đang đi hái trái cho mình. Cơ mà bạn là ai vậy, sao lại tới đây?

Hamy bé nhỏ trả lời câu hỏi của Heyoumi một cách tự nhiên không đề phòng, lúc này cô ta đã trở về vẻ ngoài là một đứa bé trạc tuổi Hamy. Heyoumi nhỏ vẫn giữ vẻ sắc sảo trong lời nói. Cô nhìn Hamy cười ngây thơ, trong câu hỏi có chút nham hiểm quá lứa tuổi.

- Raio gì đó khi nãy tôi có gặp. Anh ấy bảo tôi tới đây nhắn bạn sang phía kia gặp anh. Trái bên đó nhiều lắm, chỉ tội cao nên Raio hái không tới, anh ấy nhìn lâu nên choáng định trở về. May sao gặp tôi, tôi bảo về gọi bạn giúp nên anh ấy mới đỡ tốn công quay lại. Bạn sang bên đó liền đi, bước sang ngọn đồi kia là tới, chỗ gần con suối nhỏ có chiếc cầu bắc ngang ấy.

Hamy nghe người bạn xa lạ nói mặt biến sắc ngay, cô bé ngây ngô tin ngay không chút ngờ vực. Khẽ đứng dậy phủi cát vươn trên váy Hamy nhanh chân bước đi, trước đó cô còn kịp với theo nói với Heyoumi mấy câu thân tình.

- Cảm ơn bạn vì đã nhắn lời giúp, Hamy đi giúp anh Raio ngay đây.

- Chuyện nên làm mà. Bạn đừng khách sáo quá. - Heyoumi đứng dậy săm soi Hamy, mặt cô nàng khẽ suy tư cất lời.

- Vậy mình đi đây, bạn ở lại cẩn thận nha. Khu rừng này nhiều thú lắm, tuy chúng ngoan thật, nhưng gặp người lạ vẫn hay dọa.

- Chào bạn, mình nhớ rồi. Cảm ơn bạn đã nhắc nhở.

Hamy nhìn Heyoumi mỉm cười, cô bé nào biết mình đã bị lừa vào tròng. Heyoumi đang nghĩ gì đó, cô nhìn Hamy rất lâu nhưng không sao nhớ được một việc gì. Có chút ngờ ngợi trong tư tưởng, cô bạn này thật sự giống ai đó, một người mà cô từng căm ghét. Chợt khi tịnh tâm lại, Heyoumi mới phát giác ra một việc, cô bạn này rất giống công chúa nhỏ mà tim Raio cất giữ, Heyoumi vì thế muốn giết cô ấy ngay nhưng xuống tay không ổn. Cô không được đảo lộn quá khứ, như vậy có nhiều sự kiện bị thay đổi theo, và hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

- Bạn này, bạn...

- Bạn ơi...

Hamy sau một hồi độc thoại vẫn không thấy Heyoumi trả lời nên cất tiếng gọi lớn, cô bé mỉm cười bước đi được một đoạn rồi chợt nhớ việc gì đó nên xoay lại với gọi. Heyoumi đang suy nghĩ bị tiếng kêu lãnh lót của Hamy lôi về với hiện tại, cô vội nhìn Hamy cười trừ trả lời.

- Mình nghe này.

- Bạn tên gì vậy, có dịp gặp lại mình còn tiện xưng hô.

- Cứ gọi mình là Heyoumi. - Heyoumi vẫy tay chào Hamy rồi ngẩn người bước đi

- Mình nhớ rồi. Mình tên Hamy...

Hamy nói rồi cũng vẫy tay chào Heyoumi. Cô bé chạy chân sáo về hướng ngọn đồi ở phía xa ấy. Còn lại mình Heyoumi thong thả bước đi trên con đường nhỏ đến nơi Raio đang đứng, cô bắt đầu lẩm bẩm, rồi xâu chuỗi vài việc lại với nhau.

- Hamy, Samy, chỉ là tên na ná nhau. Con ranh ấy không thể là công chúa nhỏ của Raio sempai. Đi tìm Raio nhanh rồi đưa anh ấy ra khỏi ma trận, chậm chân tên Tayoo kia sẽ phá hỏng kế hoạch của ta mất.

Heyoumi nghi ngờ thân phận của Samy, sự xuất hiện của cô ở ngôi trường Quenci khiến Heyoumi trở nên tàn ác hơn. Heyoumi hận cô, càng hận quá khứ mà Raio cất giữ như báu vật, nơi mà cậu nâng niu một tình yêu dành cho cô bé ấy. Hamy, công chúa nhỏ mang trong mình dòng máu con người, một cô bé có thân phận thấp hèn và không thuộc về thế giới phép thuật. Năm ấy Raio bị thương không nhìn thấy gì cả, chỉ cần cô để cậu nhìn thấy cô trong quá khứ. Có lẽ mọi việc sẽ chuyển vời sang một kết thúc khác mà cô muốn. Raio sẽ chỉ yêu mình Heyoumi cô. Nhất định là vậy.


Raio lúc này vẫn đang loay hoay với mớ kí ức sắp vội, cậu ngắm nhìn mình, cậu bé ấy hái trái ra sao với đôi mắt chỉ độc một màu đen u uẩn. Cố giữ thăng bằng Raio bé đang thi triển phép thuật để trái trên cây bay xuống ngoan ngoãn nằm trên tay cậu. Nét tinh anh phảng phất chút hi vọng đang chiếm trọn gương mặt anh tuấn của Raio, cậu bé một tay cầm trái, một tay giữ chặt viên ngọc định tình sẽ trao cho Hamy. Làn gió vô tình thổi qua mang theo những cánh hoa bay vờn trên nền trời, khung cảnh yên bình là thế nhưng thật ra đang rợn từng cơn sóng ngầm. Bởi tí nữa thôi sẽ có một sự lựa chọn diễn ra, vìHeyoumi đã đến rất gần Raio. Cô từ tốn thay đổi y phục giống Hamy, thay đổi tất cả. Từ phong cách đến thần thái. Cô đã trở thành Hamy của Raio, chỉ riêng gương mặt là không hề thay đổi. Vì cô muốn Raio của hiện tại nhìn thấy mình, cậu khi ấy sẽ biết ai mới là công chúa thật trong lòng cậu.

Tayoo lúc này có vẻ là người bình thảng nhất, nhìn Samy đứng đấy ngơ ngẩn mà Tayoo khẽ chau mày suy tư. Samy lúc này đang cố nhớ về kí ức khi bé, lạ thay càng nhớ cô càng không sau mườn tượng được mình đang muốn về khoảng thời gian nào trong quá khứ. Kí ức của cô đơn điệu quá, tuổi thơ của Samy chỉ mang một màu trắng thuần khiết không vấn đục. Nó khác xa với những gì Samy từng trải qua, tuổi thơ cô thật sự không êm đềm, mà ngược lại lắm sóng gió. Nó đầy máu và nước mắt, quan trọng hơn, cô đã cất giữ cậu bé ấy vào một nơi sâu thẳm. Liệu lần hồi tưởng này có giúp cô nhớ ra cậu. Câu trả lời còn rất hư ảo, vì quá khứ ấy đối với Samy vẫn còn xa tầm với lắm. Tuy nhiên cô sẽ nhớ ra một nhân vật đã xuất hiện và cứu cô khi xưa, đó là cậu bé bí ẩn mang vẻ đẹp của sự băng lạnh.

Ngày dần trôi qua vô định, thời gian như lưỡi dao vô tình xé tan những hoài ức đẹp mang tên là định mệnh. Duyên phận gắn kết những con người ấy lại với nhau, và chính nó cũng giết chết họ từ sâu thẳm trong tim. Gọi yêu thương đến và đẩy nó đi, chỉ để lại trong lòng những nhân vật có số mệnh quan trọng ấy một khoảng trống vô hình mang tên là "kỉ niệm". Tất cả do tâm con người sắp đặt, bóng tối sẽ vĩnh viễn không thắng được ánh sáng, đó là quy luật đã có từ bao đời nay...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net