Truyen30h.Net

Trai Camtinh Yeu Cua Vampire

Chương 18: THUỐC DẪN (Phần 3)

Lúc này tại bệnh xá, mọi nghi thức chuẩn bị cho việc thi triển phép giải hạn, tức thuật gọi hồn đã đâu vào đấy. Lina trên người khoác một chiếc đầm voan màu trắng, áo khoác đen bên ngoài làm hộ pháp giúp cô trông huyền bí hơn. Khẽ đến bên đặt tay lên vai Samy, Lina bắt đầu trấn an.

- Phép thuật cô sẽ sử dụng tuy không khiến cháu mất mạng, nhưng về lí vẫn sẽ đau. Samy... cháu ráng chịu được nổi đau này, sẽ nhanh trôi qua thôi. Cô hứa sẽ giảm thiểu tác động vào cháu, hãy tin cô.

- Cháu ổn, cô cứ làm theo quy luật của phép đã định. Nếu chịu không nổi, cháu sẽ nói ngay. - Samy lòng vững như đá đáp trả lại.

Lina cùng Shala nhìn Samy cảm thương, họ biết nổi đau ấy ra sao. Hatashi cũng vì lẽ nào nên rất tường tận mọi việc, ông đánh mắt về phía Tayoo thầm nghĩ.

"Tayoo, lần này cha sẽ để con tự quyết mọi việc. Lịch sử năm xưa sẽ không tái diễn, Samy... cô bé ấy thật sự quá thuần khiết. Mong hai đứa sẽ không có tình cảm, hoặc dã có đi nữa. Ta sẽ giúp con rời xa Samy, tuyệt nhiên không làm gì khiến cô bé đau thêm."

Shala là người giữ im lặng nhất từ rất lâu khi bước vào phòng tới lúc này, nàng mơ hồ nhìn rõ chân tướng thân phận của Samy, vì thế nên nổi lo nhân lên bội phần. Shala không hẳn chỉ lo cho Tayoo, nàng còn lo cho Raio con trai mình. Từ lúc nhìn thấy thái độ kì lạ của Raio, Shala đã biết Samy không phải nhân vật đơn giản, cô bé đối với con nàng rất quan trong. Gần giống công chúa mà Raio luôn cất giữ cho riêng mình, Raio sống quá cảm tính. Đó là điều cấm kị của một Vam hoàng gia mang thân phận đế vương trong tương lại, Shala phải ngăn cảng cậu lại, nếu không hậu quả sẽ khó lường trước được.

Ánh trăng sáng soi rõ nét ngây thơ trên gương mặt Samy, cô đang hướng mắt nhìn Tayoo với biết bao tình cảm cùng sự mong đợi. Samy nợ cậu một ân tình, lần này cô nhất định sẽ trả lại cậu.

Lina nhìn nơi ánh trăng đang sáng tỏa, cô bắt đầu gật đầu xong nhanh chóng thi triển phép thuật. Giữa căn phòng trắng, thân ảnh Tayoo được vầng hào quang soi rõ, mái tóc vàng của cậu như dệt lụa, lấp lánh đẹp ma mị đến nao lòng. Không gian tuyệt yên lặng, Lina đứng chính diện, mặt đối mặt với Tayoo. Bên phải cô là Samy, bên trái Shala và Hatashi đang ở bên để ỉm trợ, họ đóng vai trò hộ pháp canh giữ sự can thiệp từ bên ngoài.

Samy lúc này tâm trạng khá hồi hộp, cô nóng gan trong người. Nơi trán có chút đau nhói, tưởng chừng có một thứ gì đó tồn tại trong cô, và nó đang muốn vỡ tung ra. Lina nhìn Samy khẽ chau mày, cô bắt đầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện phép thuật gọi hồn. Giơ cao hai tay lên, Lina hướng về phía ánh trăng sáng niệm thần chú.

- Hỡi sức mạnh ánh sáng, hỡi tinh hoa của mặt trăng đang ngự trị nơi nữ thần. Hãy cho ta sức mạnh của người, thanh tẩy tội ác, cứu vớt linh hồn chàng trai trẻ đang nằm đây. Cho ta thêm lòng tin yêu của người, mang sự thánh khiết ban phát cho nhân gian, cứu vớt linh hồn Tayoo Shashiwa, giúp cậu bé hồi sinh trở lại.

Lina vừa dứt lời, bỗng một tiếng sấm vang vội, ánh sáng từ đâu hội tụ lại soi rõ vào cơ thể Tayoo. Sức mạnh tuyệt phi thường, khiến không gian bị xáo trộn, vạn vật phải nép người không dám nhìn.

Lina xoay sang vẽ bùa chú gì đó trên không trung, tạo thành một màng phép bao lấy phía trên thân thể Tayoo. Nó có hình một vị nữ thần, trên tay bà cầm cây quyền trượng ánh sáng, tuy rất mờ nhạt, nhưng tuyệt nhiên vẻ đẹp hư ảo ấy lại khiến người nhìn phải nao lòng. Samy đang đưa tay ôm ngực, cô đang cố gắng đứng vững để không bị ngã khuỵ bởi sức mạnh vô hình kia. Lúc này Lina tiến đến bên cô, trên tay nàng cầm một thanh đoản kiếm được chạm khắc tinh xảo, màu sắc của nó hòa hợp với màu của ánh sáng. Khẽ cất lời đọc thần chú tiếp, Lina nắm lấy tay Samy đưa lên cao, nhắm hướng Tayoo mà thực hiện nghi thức dùng thuốc dẫn.

- Máu sẽ nhuốm đỏ thân người cậu, tình yêu của nữ thần sẽ cứu vớt linh hồn cậu, sự bao dung của người sẽ giúp cậu sống lại. Hỡi Tayoo Shadhiwa, hãy nghe lời gọi của nữ thần. Mau tỉnh lại khi ánh trăng đã tàn, và cuộc đời cậu sẽ thuộc về nữ thần, do cô ấy định đoạt...

- Á...

Lina vừa đọc thần chú xong, ngay lập tức đưa thanh kiếm rạch một đường dài nơi cánh tay Samy. Máu từ đó phun ra như một trận mưa sa, nhắm thẳng người Tayoo mà đáp xuống. Cả cơ thể Tayoo vây đỏ toàn máu tươi, ánh sáng theo đó giúp cậu hấp thụ chúng.

Tiếng kêu của Samy chỉ nhỏ vừa đủ để ba vị tiền bối nghe, tuyệt nhiên không hề lọt ra ngoài, nhưng không rõ vì đâu Raio vẫn cảm nhận được. Cậu đứng ở rất xa bệnh xá hoàng gia, thế mà tim vẫn khẽ đau. Cố tịnh tâm Raio thực hiện phép dịch chuyển vị trí, trong lòng cậu cứ khẽ vang lên câu nói.

"Samy, đợi anh đến. Anh sẽ giúp em vượt qua cơn đau..."

Làn gió đầu xuân mơn trớn xua hồn ai vào cõi hư vô, tuyết đã thôi rơi nhưng lòng người vẫn vời nặng. Tiếng quạ kêu đâu đó nghe ai oán, ánh trăng sáng dần phai nhạt, sức mạnh lên ngôi cũng thay đổi. Vì đêm đã dần tàn...

Tại bệnh xá hoàng gia, Samy lúc này tình cảnh không mấy tốt, nơi cánh tay cô đau nhức đến mất cả cảm giác. Thân nhiệt giảm nhanh, mắt cũng theo đó hoa cả lên. Khẽ nhìn Lina, Samy nói trong sự mệt mỏi, xong vẫn cố tỏ ra không bị sao.

- Cô cứ dùng máu của cháu tiếp nếu cần. Cháu vẫn chịu được...

- Vẫn cần ít nữa đấy Samy, cháu cố gắng chịu đau tí nữa. Sau khi phép thuật thành công, cô sẽ giúp cháu khỏe lại nhanh thôi.

Lina nghe Samy nói chậm rãi đáp trả lại, cô ước tính thời gian cùng sự rủi ro. Đã quá nửa tuần trăng, ánh sáng cũng mờ nhạt dần, điều đó đồng nghĩa với việc Tayoo cần nhiều máu làm thuốc dẫn hơn. Với tình trạng của Samy hiện tại, muốn lấy máu cô bé thêm e là khó. Lina biết Samy đang bất ổn, chỉ là cô không thể dừng trận phép lại, nều chậm trễ vì không có máu làm thuốc dẫn, mà Tayoo mãi tỉnh lại không được thì thật đau lòng. Lina biết suy lường hậu quả, cô sẽ lấy máu ít hơn, vừa đủ để Samy trụ được ngay sau đó.

Tayoo lúc này thần sắc đã khá hơn, da vẻ cậu đã ửng hồng trở lại. Lina đẩy nhẹ Samy đến ngồi cạnh Tayoo, nàng xoa cánh tay còn lại vẫn còn nguyên vẹn của Samy, nhìn cô với ánh mắt xót xa, xong Lina mới cất lời tiếp.

- Máu của thánh nữ thay máu của nữ thần, tình yêu của thánh nữ thanh tẩy tội ác, trái tim cô ấy đập vì cậu. Nổi đau cô ấy mang từ cậu ban cho... Hãy uống máu cô ấy, sau đó cậu sẽ dần tĩnh dậy.

Lina vừa đọc lời sấm ban ra như một lời thần chú, vừa dùng dao cắt tay Samy. Một đường dài in hằng nơi làn da trắng nõn của Samy, cô lần này thật sự đau hơn, đau đến tận xương tủy. Cũng chỉ là một vết cắt, nhưng do thanh kiếm ấy, cùng nguyên do Samy đang làm nên ý nghĩa thúc ép, buộc cô phải chịu đau đớn.

Từng giọt, từng giọt máu đỏ rơi xuống cánh môi màu anh đào của Tayoo, cậu vì đâu mà trở nên tươi tắn hơn bội phần, mi mắt cũng bắt đầu dịch chuyển. Tayoo đón nhận máu của Samy như một điều hiển nhiên cậu cần phải dùng nó, đã khá nhiều nhưng có vẻ con thú tham lam trong tư tưởng mỗi Vam vẫn chưa có ý định dừng lại. Cô Lina chau mày khi nhìn thần thái của Samy, cô biết Samy không cầm cự được lâu, chỉ ít phút nữa thôi là cùng. Ngay sau khi trận pháp kết thúc, Lina sẽ chuyển Samy đến nơi khác tịnh dưỡng. Cô bé tuy không phải là Vam nhưng việc mất nhiều máu cũng khiến cơ thể suy nhược nặng, với lại sức khỏe Samy hẳn còn chưa hồi phục lại hoàn toàn nên mới nhanh xuống sức như thế.

Không khí trong phòng đang lúc im lặng, mọi người đều tập trung quan sát sự hồi phục của Tayoo. Bỗng hai thân ảnh xuất hiện, từ bên ngoài bước vào, vẻ mặt họ khá bất ngờ khi chứng kiến cảnh tưởng đang diễn ra.

Yona nhìn Samy, cô thấy lo cho bạn mình, Tama cũng vậy, anh trên tay cầm lo thuốc hồi sinh mang từ nước về đây. Tama cảm thấy nó trở nên vô nghĩa, vì phương pháp cô Lina đã dùng có khả thi hơn. Khẽ bước đến chào ba vị tiền bối, Yona và Tama tiếp tục đứng ngây ra quan sát. Họ trả bầu không khí yên ắng thường trực lại cho căn phòng này trong suốt mấy ngày qua, kể từ lúc ra đi Yoa và Tama đã dự cảm có việc gì sẽ xảy ra sau đó. Linh cảm của phù thủy luôn đúng, nhưng họ không ngờ rằng, Samy lại có thể giúp Tayoo trong hoàn cảnh này. Khả năng Samy là con người thật hư cấu, vì Yona biết  Samy không đơn giản chỉ có thân phận tầm thường thế, cô bạn này thực chất vị trí tồn tại quan trọng tới đâu cô cũng chưa biết được, chỉ chắc một điều, Sam của hiện tại phải cần ai đó luôn ở bên để bảo vệ. Tayoo hay Raio không làm việc đó được lúc bận thì Yona sẽ thay họ túc trực bên Samy, nhất định giúp Samy tìm ra sự thật về thân phận mình.

Tiếng gió thổi nhẹ qua không trung, mùi hương anh đào phảng phất mang chút vương vấn đọng lại nơi lòng người. Lúc này máu Samy đã được Tayoo uống khá nhiều, cậu vì thế trong hồi phục rõ, môi ửng đỏ lại, da vẻ hồng hào đầy sức sống. Mọi người trong phòng đều thở phào nhẹ nhõm, họ an tâm là phép thuật đã thành công. Riêng Samy là người vui hơn hẳn, tuy sức đã tàn nhưng vẫn cố nở một nụ cười gượng thể hiện sự hi vọng sáng mai sẽ được gặp Tayoo bằng xương, bằng thịt.

- Tỉnh lại nhanh nha, anh nằm đây trông xấu quá. Sáng mai lại cùng nhau đấu khẩu theo thể loại... ngôn từ cực kiệm của anh. Bây giờ thì em có thể an tâm ngủ rồi.

Samy nói đến đây thì buông người ngã xuống, lúc này cô đang đứng phía bên giường. Khi đã truyền máu cho Tayoo xong, Lina đã băng bó vết thương cho cô lại bằng phép thuật nên vết thương nhanh cầm lại không chảy máu nữa, tuy nhiên nó vẫn còn đau lắm.  Samy vốn đã kiệt sức từ bên trong, nên trụ được đến giờ phút này đã là rất nổ lực. Mọi người nhìn Samy nhanh tiến đến đỡ cô, tuy nhiên có một nhân vật đã nhanh hơn lao đến ôm trọn cô vào lòng.

Raio đứng bên ngoài quan sát đã khá lâu, cậu không vội vào vì sợ mình không cầm lòng được mà tiến đến kéo Samy đi. Cô quá ngây ngô không biết tiếc thương cho bản thân, chỉ một mực muốn cứu người, còn cậu là vì cô mà muốn giết người. Biết bao con quạ vô tình bay ngang bệnh xá đã chết vô cớ dưới đôi mắt đỏ của Raio, cậu đấm bờ tường bên ngoài đến loang lỗ, không còn ra hình thù phẳng phiu nữa. Trên tay giữ chặt lấy Samy, Raio cúi đầu thưa chuyện với mẹ mình cùng hai vị tiền bối.

- Việc đã xong, con xin phép mẹ, cô Lina và thầy hiệu trưởng được đưa Samy đi.

- Khoan đã Raio, anh nên để Samy lại cho cô Lina chăm sóc, rồi sau đó anh...

- Không, anh sẽ đưa cô ấy đi chữa trị. Nhanh thôi, khả năng anh có thổ giúp Samy Yona à.

Trước thái độ lo lắng của Yona, Raio ngắt lời cô rồi đáp trả chậm rãi. Ba vị tiền bối nhìn cảnh Raio cương quyết thế mỗi người có một suy nghĩ trào dâng. Khẽ bước tới xoa đầu Samy, Lina nhìn Raio cất lời.

- Xin lỗi cháu, ta chăm sóc Samy không tốt. Con bé yếu hơn ta tưởng. Cháu cầm lấy lọ thuốc này, Samy sẽ cần nó khi tỉnh lại.

- Cảm ơn cô, cháu sẽ cầm. Nhưng cháu sẽ chữa bệnh cho Samy bằng cách khác, cháu mong là việc ngày hôm nay sẽ không tái diễn. Lấy mạng đổi mạng, cách ấy hạ sách lắm.

- Raio, con nói gì thế. Samy tự nguyện giúp, với lại chỉ lấy ít máu thôi, cô bé trên cơ bản sẽ không sao. Con nói chuyện với cô Lina thế không khác gì trách cô không lo lắng cho Samy.

Shala đứng bên cất lời chỉ dạy con mình, nàng trước thái độ kì lạ của Raio tỏ ra không hài lòng. Raio nghe mẹ mình nói từ tai này lọt sang tai kia. Đầu óc cậu trống rỗng chỉ lưu lại mỗi hình ảnh Samy dốc kiệt sức, cho biết bao nhiêu là máu làm thuốc dẫn cứu Tayoo. Đối với Vam, việc mất máu đồng nghĩa với cái chết. Khẽ tịnh tâm, Raio nhìn tất cả mọi người trong phòng cất lời, câu nói của cậu có phần dịu lại.

- Samy là Vam, máu cô ấy đổ ra như thế là quá nhiều. Xin lỗi, con đã nói lời không hay với cô Lina, giờ cho phép con đi trước... Con không muốn cãi nhau vì chuyện nhỏ với mẹ, xin mẹ hiểu cho lòng của con.

- Con đi đi, nhớ quay về sớm khi tâm đã bình lặng lại. Cô hiểu trong lòng con đang rối ra sao.

- Lina, nhưng thằng bé hẳn còn yếu. Cả hai đi như thế, mình thật sự không yên tâm_ Shala lay nhẹ tay Lina, tâm trạng của một người mẹ khiến nàng bết an tột cùng, lời nói cũng vì thế mà không còn nhẹ nữa.

- Cứ để Raio đi Shala, con của cậu đã lớn rồi. Đừng quản quá, Raio biết căn nhắc an toàn cho mình mà.

Lina đưa ra lí lẽ trấn an Shala, đứng bên cạnh cô, Hatashi cũng vỗ nhẹ tay Shala để cô bớt kích động. Sự việc hôm bay quả thật khiến Shala lo lắng, Raio vốn rất ngoan và hiểu chuyện. Cậu vì Samy mà nói năng không bình thường, điều đó cho thấy Samy rất quan trọng đối với cậu.

Lina biết Raio do tâm tình bấn loạn, cộng với sức khỏe bị công kích lần trước chưa khỏi hẳn nên ảnh hưởng đến hành động kém hay so với bình thường. Cô thông cảm cho Raio, dùng tấm lìng của một người cô suy nghĩ và cảm thông cho cậu. Cả căn phòng chợt chùn xuống, tất cả mọi người hướng mắt nhìn về phía cửa lớn. Nơi có một thân ảnh đang che chở cho cô gái nhỏ của cậu, cả hai vừa mới khuất dạng sau dãy anh đào đang nảy chồi xang mởn.

Raio muốn đưa Samy đến một thế giới riêng mà cậu luôn cất giữ, nơi đó chỉ dành riêng cho công chúa nhỏ. Cậu cứ đi mãi, đi mãi, trong vòng tay cậu, Samy vẫn ngủ ngon lành như một chú mèo tìm được hơi ấm giữa đêm đông nên lười nhãt không vội tỉnh. Raio nhìn Samy cười hiền, cậu khẽ đặt lên tóc cô một nụ hôn, xong cất lời nói gửi vào hư không.

- Samy, không cần biết em là ai. Anh nhất định sẽ bảo vệ em. Công chúa nhỏ mà anh cất giữ... nếu trở về, anh mong cô ấy sẽ bớt tốt đi, đừng giống em. Cứ thích cứu người không tiếc thương cho bản thân, như thế anh sẽ lo lắm...

Raio tuy chỉ mới quen Samy không lâu, nhưng cậu lại dành cho cô một tình cảm rất đặc biệt, thứ cảm xúc mơ hồ ấy đến bản thân cậu cũng không rõ vì đâu.

Ngoài trời những tia nắng bắt đầu soi rõ quang cảnh xung quanh, rất đẹp và tự tình. Raio đang đưa Samy về với thế giới ngày xưa ấy của cậu để hoài niệm. Cậu mang trong mình một nổi nhớ, chỉ mong gặp lại người xưa. Là cậu đã ngộ nhận hay do mơ hồ mà nhận ra Samy và cậu vốn đã quen từ rất lâu. Giữa hai người luôn có một sợi dây vô hình gắn kết lại với nhau.

Tiếng sáo diều ngân lên nghe da diết, khắp nơi hoa chen đua thắm, ong bướm dập dờn, tất cả hòa tấu nên một bức tranh có sắc lẫn âm, đẹp đến nao lòng người. Samy vẫn đang ngủ, và trong giấc mơ cô đã gặp lại chàng trai ấy, tuy tất cả đều rất mờ nhạt, nhưng lần này Samy đã cảm nhận được sự thân quen. Một mùi hoa anh đào từ đâu xen vào giấc mơ của Samy, khiến cô tham lam níu giữ nó lại cho riêng mình. Tay cô vẫn nắm giữ tay chàng trai, tuy nhiên cảm giác ấm áp này xa quá. Samy với tìm mãi vẫn thấy rất hư ảo. Một lần nữa Samy lại chìm đắm vào nổi sợ không tên. Cô sợ mình sẽ không gặp lại chàng trai nữa...

Định mệnh mang tên trái cấm tình yêu đã mở ra từ ngày đầu tiên họ gặp nhau. Liệu Samy có nhớ ra kí ức đã bị chôn vùi, còn Raio có tìm được công chúa nhỏ của tim cậu. Câu trả lời sẽ được mở ra không lâu sau đó, khi ngày Tayoo tỉnh dậy, cậu sẽ giúp Samy tìm ra thân phận mờ ảo của mình.

Xuân đã về, và có những tình cảm vướng mắc đang dần được hé mở. Sẽ có một cái kết dành cho tình yêu của họ, không hẳn buồn, nhưng niềm vui luôn ở rất xa, mãi mãi không tròn vẹn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net