Truyen30h.Net

Trai Camtinh Yeu Cua Vampire

Chương 18: THUỐC DẪN

Trường Quenci sau lễ hội Hangy lại trở về với vẻ trầm lặng và yên bình. Khắp nơi hoa chen đua thắm, không ai rõ nội tình vì sao, chỉ là việc gì cũng có nguyên do. Là kẻ mà ai cũng biết đã buông tay cho qua chuyện, hắn chỉ ra đòn cảnh cáo nhẹ. Phần về sau thì chắc hẳn sẽ không đơn giản thế, khi ngày mà hoàng tử trở về, đó cũng là lúc chiến tranh giữa hai phe sáng tối sẽ diễn ra. Thế giới phép thuật này, vốn dĩ bao đời nay đã hiếm khi được hòa bình, tất cả chỉ vì lòng tham vô bến của những kẻ luôn cho mình là đúng.

Trong căn phòng độc một màu trắng, mùi anh đào phảng phất bay trong gió đến dễ chịu. Có ba thân ảnh vẫn nằm ngoan say giấc nồng, họ như lạc lối mãi chưa tìm ra nơi trở về. Samy nằm ở chiếc giừơng đặt ở giữa phòng, mắt cô bắt đầu có dấu hiệu bừng tỉnh, những ngón tay thon dài khẽ cử động. Bờ môi mấp mái e thẹn, chúm chím lại như một đứa trẻ của Samy làm ai đó khẽ mỉm cười.

Raio ngồi bên tựa đầu vào cửa sổ ngắm nhìn Samy, cậu đưa tay quệt vội ít máu tươi vừa mới uống. Là máu rồng Gara thuần chủng, nó có tác dụng với cậu, còn với Tayoo thì lại không. Raio trên cơ bản vẫn là một Vam thuần rất mạnh, cậu có hộ pháp bảo vệ, lại thêm sự điều trị của Shala nữ hoàng, nên mới ba ngày sau sức khỏe đã khôi phục được nữa phần.

Tiếng một con bạch ưng vỗ cánh ngoài cửa sổ, làm làn gió thoảng bay vào phòng nang theo sau chút nắng sớm. Ayda thoắt trở về vẻ ngoài là một chàng trai tuấn tú, anh đứng nghiêm nghị quan sát hai thân ảnh đang nằm kia. Tayoo sắc mặt không tốt mấy, thần thái suy tàn, chắc chỉ còn lại thân xác là nguyên vẹn, còn bên trong thân thể cậu. Nội thương do sử dụng phép thuật quá sức để lại rất nghiêm trọng, việc xen vào kí ức của người khác nhằm thay đổi nó là một phép cấm. Tayoo biết mà vẫn cố làm, nhờ thế mà cứu được Samy cùng Raio, nhưng bản thân cậu thì lại gặp nguy kịch. Nếu không được cứu chữa kịp thời e là sẽ mãi mãi không tỉnh lại.

- Ngươi đi đâu mấy hôm nay vậy Ayda, nếu có mặt... ngươi sẽ được xem nhiều cảnh hay đấy.

- Thần phải y lệnh nữ hoàng đi tìm tung tích công chúa nhỏ. Chẳng hiểu sao người lại nóng lòng hơn cả hoàng tử. Hay là...

- Ngươi định nói Shala mẫu hậu muốn tìm Hamy để ta an tâm hành sự.

- ... 

 Ayda không đáp lời chỉ khẽ gật đầu, anh nhìn Raio với vẻ lo lắng.

Raio xen vào câu nói của Ayda, cậu trước thái độ bất an của thần thú mình có chút thấu hiểu, xong vẻ thảng nhiên vẫn giữ nguyên, Raio biết Ayda là một bề tôi trung thành, anh sẽ không vì lời của Shala mẹ cậu mà phản bội chủ nhân mình. Giết chết người con gái cậu yêu hơn bản thân, đó là việc hy hữu không thể xảy ra vì Ayda sẽ không bao giờ làm thế.

Raio bỏ qua chuyện mà Ayda đang nói, cậu đưa mắt nhìn Samy, tiếp tục cất một câu hỏi, tuy nhiên không rõ tâm tình cậu đang nghĩ gì. Chỉ là những hình ảnh trong kí ức cứ đeo bám Raio mãi, nó khiến cậu phải suy nghĩ về Samy nhiều, suy nghĩ xem giữa cô và công chúa có nét gì giống nhau.

- Samy Hana, rốt cuộc em là ai?

Samy của hiện tại thật sự rất giống Hamy năm xưa mà Raio mơ màng nhìn ra. Mái tóc nâu, rồi cái tên na ná. Raio chỉ thấy lạ, vì sao cậu không tài nào nhìn rõ gương mặt Hamy, còn Tayoo thì cậu nhìn rất rõ. Cả dung mạo cô bé giả mạo. Cô ta đích thực là Heyoumi, cô đã xuyên tạc vào kí ức nhầm thay đổi sự thật. Raio nắm chặt tay Samy, lúc này mi mắt cô đã hé mở, chút hơi ấm từ bàn tay Raio mang lại giúp Samy thấy an toàn. Cô vì thế mà vội vàng tỉnh giấc sau mấy ngày ngủ li bì, cả người có chút ê ẩm, Samy toan ngồi dậy nhưng đã bị Raio cảng lại.

- Em còn yếu, nằm đây tí cho tỉnh hẳn. Đợi tí ta lấy máu cho em uống.

Samy nghe Raio nói thì ngoan ngoãn mà nằm yên, đầu cô hẳn còn đau, mi mắt nặng trĩu. Không gian trắng xóa trên tầng nhà mang lại cho Samy một cảm giác bi thương, đang nằm mơ màng bỗng trong đầu cô phát ra một tín hiệu khẩn. Cố ngốc nửa người dậy Samy nhìn dáo dác xung quanh phòng, ngay lập tức hình ảnh Tayoo đập vào mắt cô, với bộ dạng tuyệt thảm hại. Tayoo toàn thân phát ra hàng khí, mái tóc vàng buông xỏa không che đi được thần thái yếu ớt, ngược lại nó càng khiến anh trông rủ rượi hơn. Ánh nắng sớm mai nhẹ nhàng đùa nghịch trên gương mặt đẹp nhưng vô hồn kia, Samy chua xót bước xuống giường để đến bên Tayoo. Do ngủ quá lâu lên bước đi loạng choạng, lại hậu đậu nên Samy vấp phải cạnh giường mà ngã nhào. May sao Raio vừa lúc đi tới nên đã đỡ kịp cô, cậu nhìn Samy khẽ chau mày, ly máu trên tay sóng sánh một màu đỏ u uẩn vừa rơi vãi vài giọt xuống nền đất lạnh.

- Em cứ thích cãi lời ta thì phải, đã bảo nằm yên cơ mà. -  Raio nhẹ nhàng đỡ Samy ngồi xuống chiếc ghế cạnh giường Tayoo nằm, cậu không quên buông lời trách yêu cô.

- Xin lỗi Raio sempai, tại em vội quá. Em lo cho anh Tayoo. - Samy bẽn lẻn trả lời Raio, đôi mắt vẫn dán chặt vào vẻ mặt tái xanh của Tayoo.

Raio nghe Samy nói chỉ thở dài một tiếng, xong cậu thong thả ngồi kế bên cô mà quan sát. Rõ ràng Tayoo yếu đi nhiều quá, Raio vừa đi một lúc thôi, khi trở về Tayoo lại nhợt nhạt hơn. Hơi thở cậu yếu hơn rất nhiều, Raio biết phải có cách gì đó giúp Tayoo, không thì cậu bạn này khó lòng tỉnh lại.

Không khí đang chùn xuống đến nghẹt thở, Samy và Raio cứ ngồi yên không nói với nhau thêm câu gì. Bỗng từ bên ngoài tiếng đẩy cửa mạnh vang lên, Yona tiến vào phòng với vẻ mặt hớt hãi. Đi theo sau cô là Saly cùng Tama, Ayda thì trước lúc Samy tỉnh dậy đã thoắt biến thành chim ưng bay đi, cậu nghe tiếng nữ hoàng gọi mình về, được Raio gật đầu ưng thuận nên Ayda nhanh chóng cáo lui. Không thì có thêm cậu nơi này ắt náo nhiệt lắm, trừ Kora là kẻ không mời mà cũng đến sau cùng góp vui ra. Còn lại tất thảy những bạn trẻ thân thiết với Raio cùng Samy đều có mặt, họ đến cốt để thăm hai người họ và xem xét tình hình sức khỏe của Tayoo. Yona có vẻ là người lo lắng nhất, cô nhìn Samy với vẻ an tâm rồi tiến đến nắm lấy tay Tayoo xem mạch. Thần sắc Yona chợt tái đi rất nhanh, cô xoay sang cất lời nói với Raio.

- Không ổn rồi Raio sempai. Cần báo ngay cho hiệu trưởng biết, ngài ấy chắc không nỡ khoanh tay đứng nhìn con trai mình phải chết trẻ như thế.

- Ta biết phải làm gì, em cùng Tama trở về nước ngay lập tức và tìm giúp ta liều thuốc hồi sinh. Trong tối nay, Tayoo sẽ tỉnh lại. Ta không để ân nhân cứu mình phải ra đi khi mới mười bảy xuân xanh, cậu ấy còn quá trẻ.

Giọng nói Raio vang lên đều đều, không biểu lộ chút lo lắng mà ngược lại còn rất tỉnh. Đúng phong thái của một bậc đế vương, không bị hổn loạn tư tưởng trước khó khăn. Không ai ngờ sự việc lại diễn ra xa như vậy, Tayoo bị thương do ma trận gây ra, các vết cắt đầy độc tính từ kết giới dệt thiêu khắp người cậu. Mọi người nhất loạt bất an, một tảng băng khi nằm xuống thì cũng yếu đuối như người phàm. Vam thật ra điểm yếu không ít, Tayoo vì vi phạm phép thuật cấm nên mới ra nông nổi vậy. Samy nhìn cậu mà xót xa cất lời.

- Tên tảng băng kia, nhất định phải tỉnh dậy. Tôi còn nợ anh nhiều lắm... Nợ ân tình, mạng sống, nợ cả một lời cảm ơn.

Mi mắt Tayoo khẽ giật nhẹ, cậu từ miên man hư ảo dường như nghe được lời Samy nói. Căn phòng trở nên đượm buồn hơn, Saly đứng nép người sang một bên không nói câu nào, Yona cùng Tama ngay sau câu nói của Raio đã biến đi rất nhanh, giờ họ đang trở về đất nước phù thủy để lấy thuốc hồi sinh. Kora là người có vẻ mặt bình thảng nhất, cậu nhìn cậu em trai cùng cha khác mẹ đang nằm đó không chút thương xót, nhưng cũng thầm mong Tayoo nhanh tỉnh dậy. Cơ bản Kora vẫn muốn đấu lí với cậu em lãnh đạm này, dù sao cũng chung một dòng máu, anh nói ghét cậu thì chắc có. Chỉ là chưa từng nghĩ cậu sẽ chết khi tuổi đời vẫn trẻ thế.

Tiếng cánh hoa va vào nhau, thanh âm nhỏ nhưng vẫn đủ khiến lòng người chùn xuống. Trong căn phòng bệnh dành cho các Vam hoàng gia tịnh dưỡng, có những con người vẫn đang tồn tại và mang cho riêng mình một nổi niềm. Họ trông đợi kì tích xuất hiện, dù biết nó rất gần mà cũng rất xa vời.

Ở cách nơi Tayoo đang chìm vào giấc ngủ sâu, có những nhân vật bề trên đang trò chuyện với nhau khá căng thẳng. Họ đang nói về cậu, dù chủ đề ấy vẫn liên quan nhiều tới Raio cùng Samy.

- Shala, người giúp Tayoo được không? Thằng bé ấy dại quá, anh lo nó khó qua khỏi. - Hatashi đứng khoanh tay tựa người vào tường, vẻ mặt ông thất thần. Câu nói cũng vì thế mà nghe nóng vội hẳn.

- Anh thong thả, sẽ có cách thôi. Lẽ ra ta nên ngăn cậu ta lại, Tayoo tính giống y như anh. Điều hết lòng vì bạn mà quên mình, em nhất định không để cậu bé chết đâu. Anh an tâm...

Shala tiến đến vỗ vai người anh mà cô hết mực kính trọng, ở Tayoo, Shala nhn thấy hình bóng khi xưa của Hatashi. Những gì ông từng hi sinh cho nàng, tuyệt nhiên Shala luôn ghi nhớ.

- Cách thì có đấy. Vấn đề là có chút bất ổn. Hi vọng Shala nữ hoàng cùng Hatashi sư huynh sẽ nghe theo em.

- Cách gì?

Sau lời nói gợi mở của Lina, cả Shala cùng Hatashi đều vui mừng ra mặt. Họ đồng thanh hỏi lại cô, tuy hơi nóng vội nhưng có cách vẫn còn hơn không. Lina chậm rãi đưa mắt nhìn bầu trời trong xanh tiếp tục nói, cô có chút do dự.

- Cần thuốc dẫn là máu người, hoặc phải là một Vam mà Tayoo hết mục yêu thương và rất xem trọng.

Shala cùng Hatashi nghe Lina nói xong mặt lại biến sắc trở về vẻ lo lắng. Ngài hiệu trưởng đáng kính trong vai trò một người cha đang bất an tột cùng, ông biết Tayoo không có thiện cảm với mình nhưng dù sau cậu cũng là con ông, hổ dữ không nỡ bỏ mặt con mình. Dù từ lâu Tayoo đã không còn xem ông là cha cậu, nhưng Hatashi vẫn không từ cậu được. Vẫn vì hai chữ "tình phụ tử" mà vướng bận, Vampire thật ra cũng là một sinh vật có cảm xúc mãnh liệt.

Shala hiểu cho nổi lòng của một người làm cha như Hatashi, nàng cùng đã là mẹ. Nếu Raio gặp nạn, e là nàng cũng ruột gan quặng thắt lại, sống thấp thỏm con đau hơn là chết. Chậm rãi nắm lấy tay Lina, Shala nhìn cô dò hỏi, nàng biết chắc bạn mình biết cách giúp. Cô ấy luôn là một Vam có hiểu biết, thông tường mọi việc.

- Lina, cậu biết người có thể giúp Tayoo phải không?

-...

Lina không trả lời, cô chỉ gật đầu ám hiệu là biết rõ. Chút do dự và bất an, Lina nhìn Shala tiếp lời nàng. Vì lẽ gì đó, Lina có dư cảm lịch sử oan trái sẽ được lặp lại.

- Mình biết người đấy, là Samy Hana... Cô bé mà cậu và Hatashi cũng biết. Samy trên cơ bản, hẳn là một con người.

Tiếng Lina vọng lại trong không trung vắng lặng, từng giọt sương nơi phiến lá xanh non đã khô hẳn. Shala cùng Hitashi lòng bắt đầu tơ rối, quả như họ dự cảm. Samy thật chất là một nhân vật không tầm thường, lai lịch cô bé hẳn còn nhiều ẩn số chưa được mở. Đó cũng là lí do Lina ngăn không cho Shala và Hatashi xen vào giúp các bạn trẻ giải vòng ma trận. Chuyện của thế hệ sau, thế hệ trước không nên can thiệp vào quá sâu. Hơn nữa đó đã là số phận của họ, tuyệt nhiên không thể né tránh hay chối bỏ.

Một ngày lại bắt đầu trôi nhanh trong mông lung của cảm xúc. Ở một nơi khác cách xa trường Quenci, Heyoumi đang trong tình cảnh chẳng mấy khá hơn Tayoo. Cô vì ma trận bị phá vỡ mà độc phát xuyên tâm, tổn thương bên trong không hề nhẹ. Được cái Heyoumi là người của phe hắc ám, mạng cô còn dùng được nên vị chúa tể mới không vội phế đi. Babala pháp sư y lệnh ông ấy chữa trị cho cô, bà vừa bào chế thuốc vừa thực hiện trận pháp giúp cô loại bỏ hắc khí đi để chóng khỏe. Ngay sau khi bị phá vỡ ma trận, Heyoumi đã nhanh chong biến đi về lâu đài bóng đêm, vừa đến nơi là cô ngất xỉu ngay đến giờ vẫn chưa tỉnh lại. Tuy mạng sống thì được giữ lại, nhưng tội cãi lời chúa tể sẽ bị ông trừng phạt không khoan nhượng, từ xưa đến nay phàm kẻ ngoan cố chống lại chúa tể điều có một kết cục rất thể thảm. Vì thế khi tỉnh dậy Heyoumi chưa hẳn sẽ sống tốt, có khi cô chỉ cầu mong mình ngất luôn cho nhẹ người.

Tiếng quạ kêu đâu đó nghe thê lương, từng mảng kí ức được chấp vá lại dần mở ra. Thế giới phép thuật một lần nữa lại bị xáo trộn, sẽ có một tình duyên oan trái vô tình được gắn vung đắp trong vô hình, nhưng vốn dĩ nó đã tồn tại từ rất lâu. Sẽ có cái kết nào cho họ, khi một ngày kia cô gái chợt nhận ra, thế giới này mãi mãi là nơi cô không thuộc về...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net