Truyen30h.Net

Trái CấmTình Yêu Của Vampire

Chương 22: NHỮNG NGÀY BÌNH YÊN

Sammyyoona


Chương 22: NHỮNG NGÀY BÌNH YÊN

Ánh nắng mai soi rõ nét ngây thơ trên gương mặt một cô gái, cánh môi đỏ của cô đang chúm chím, mùi oải hương trong gió đâu đó bay vờn qua thật dễ chịu làm cô ngủ ngon hơn. Trong căn nhà nhỏ được làm bằng hoa hồng, sắc đẹp của cô được che đậy dường như đã trở lại, vết bớt xấu xí ấy chẳng là gì. Dưới ánh trăng sáng, hình ảnh cô hiện lên đẹp thoát tục và thánh khiết, tuyệt nhiên khiến cho cảnh vật xung quanh cô bị lu mờ. Cô là một nhân vật có thân phận quan trọng của thế giới phép thuật, dù có mang trong mình dòng máu của con người, thì số phận cô vẫn sẽ mãi gắn kết với cậu. Hoàng tử Raio của đất nước Vampire huyền bí.

________

Gió thôi nghe da diết, thanh âm mời gọi một thân ảnh phải thức dậy sau một giấc ngủ say. Khó nhọc ngồi dậy rồi mở mắt hờ, tôi nheo mắt né tránh ánh nắng buổi sớm mai dịu nhẹ. Ấm áp lạ, cảnh sắc xung quanh tôi vẫn đẹp tuyệt sắc. Có cả mùi hoa hồng hòa lẫn với anh đào, lại có chút hương oải hương xen vào tô điểm. Nhưng tất cả mùi hương ấy vẫn không thu hút tôi bằng mùi của những món ăn ở đâu đó, bởi bụng tôi đang réo ầm biểu tình. Nó bắt tôi phải lon ton mò dậy nhanh, sau đó lượn một vòng trong nhà lần theo dấu của món ăn.

Tôi đi từ phòng khách ra trước hiên cửa, khẽ vươn vai hít hà tí không khí trong lành, sau đó lui lại thẳng bước tiến vào nhà sau. Căn nhà nhỏ kể ra cũng tiện, tôi chỉ mất tí thời gian là đã tìm ra mục tiêu. Trên chiếc bàn nhỏ bằng gỗ sồi, có vô số món ăn ngon đang trưng bày ở đây. Nào là canh rong biển, sushi, nào là canh gà hầm, thịt xiên nướng. Chao ôi mới nhìn thôi đã thấy ngon rồi, tôi vì thế mà nhanh tay với lấy một món gần nhất để nếm thử. Hình như cái cục đen đen tôi vừa bỏ vô miệng là bào ngư xào sa tế. Có vẻ tay nghề đầu bếp khá cao, tôi vì thế mà đứng xít xoa, luôn miệng khen.

- Tuyệt cú mèo. Ngon dư chuẩn nhà hàng năm sao mần, ăn thế này có béo hay no chết cũng cam. Cơ mà do ai nấu thế? Hình như mình chưa xin phép đã ăn rồi, lỡ bị chủ nhân của tụi nó la thì tiêu.

Cảm xúc rơi tuột, tôi đưa mắt ngó nghiêng một lượt, hướng nhìn ra bên ngoài tìm kiếm một bóng hình thân quen. Chợt tôi nhớ ra một việc quan trọng, ở chỗ này ngoài Samy tôi ra thì chỉ còn thiên thần lui tới. Đồ ăn chắc hẳn do anh nấu, và người được phép ăn nó chắc hẳn là tôi chứ không ai vào đây. Nghĩ bụng như thế nên tôi cứ tự nhiên lao vào ăn tiếp, tôi thong thả nếm từng món một. Sau khi đã đánh chén no say, tôi kết thúc bữa ăn sáng kiêm luôn ăn trưa bằng một ly máu có vị ngọt ngon tuyệt, mùi vị nó thân quen mời gọi tôi dốc cạn. Khẽ đặt chiếc ly xuống, tôi đưa tay xoa xoa bụng, xong cất bước ra bên ngoài để thả bộ cho dễ thở. Việc ăn no làm cơn buồn ngủ lại kéo đến, nhưng tôi không muốn ngủ. Ở nơi cảnh sắc như thiên đàn này mà chỉ ngủ thì phí quá, tôi phải khám phá nó, biết đâu nhờ vậy mà gặp được ai đó. Dĩ nhiên người ấy không ai khác chính là Raio, anh luôn ở trong tâm trí tôi, ngủ lâu làm tôi nhớ anh da diết. Lạ thật, tôi cũng nhớ tên tảng băng, không biết anh ta giờ khỏe hẳn chưa, đã uống bao nhiêu máu của tôi rồi còn gì. Đợi về trường, tôi nhất định tìm anh ta để ghi nợ.

Vừa nghĩ vẩn vơ tôi vừa đi, xa bao nhiêu tôi chẳng rõ, chỉ biết là khung cảnh nơi tôi đang đứng rất chi là tuyệt mỹ. Một cánh đồng oải hương ngút ngàn sắc tím ở phía xa, dưới ánh nắng đang tỏa sáng như một biển hoa đơn sắc. Đẹp giản dị, cảnh vật nơi đây yên bình và đậm chất huyền ảo tuy rất thân quen. Tiếp theo tôi lại lạc bước vào một nơi nào đó, là một vườn rau màu xanh tốt với đủ loại cây. Mới nhìn thôi đã thú vị, tôi vì thế mà bỏ giày, xoăn tay áo bước vào hái trái. Mới lượn tí thôi mà tôi đã ôm được một đống cả rau lẫn củ, quả.

Tôi thích thú định ra về với chiến lợi phẩm kết xù ấy, chuẩn bị cho bữa trưa để mời lại anh Raio. Mặc dù tay nghề tôi không giỏi, nhưng món nấu ra ăn vẫn tạm ngon. Nhớ mới lo, anh Raio đi đâu mà tôi tìm mãi từ lúc mới ngủ dậy tới giờ vẫn chưa gặp. Biết là anh giỏi, không gặp nguy hiểm được nhưng tôi cứ bất an sao. Có lẽ tôi sợ cảm giác cô đơn, ở nơi này một mình, dù cảnh có đẹp thì đã sao. Cơ bản tôi vẫn thấy lạc lỏng, dù đã sống lâu ở thế giới Vam nhưng tôi cứ thấy lạ lẫm không sao thích ứng được. Nhờ quen biết anh Raio mà tôi dễ thở hơn, anh cũng cứu tôi nhiều lần. Ơn nghĩa đủ đường, cái mạng nhỏ này là do anh giữ hộ, tôi trên danh nghĩa đúng là người của anh.

- Người của anh. Hây, sao mình có thể nghĩ mấy chuyện hư cấu thế được chứ. Rõ ràng Heyoumi mới là người xứng đôi với anh Raio hơn, hạng con gái tầm thường như mình sao có thể... Chỉ là có chút xót xa, rung động nhẹ, có lẽ sẽ buông được. Samy, mày phải sống thực tế. Nên về nhà nhanh thôi, bà chắc nhớ mình lắm rồi.

Tôi cứ nghĩ chuyện xa vời, nào hay biết có một ánh mắt đang dõi theo tôi từ xa. Bỗng một tiếng gọi vang lên, giọng nói ấm áp đó đã lôi tôi trở về với thực tại.

- Samy, cẩn thận.

"Rầm"

Âm thanh chói tai vang lên, mông tôi tiếp đất một cách khó coi, mặt thì va vào đá nên bị xước một mãng lớn. Chuyện là do tôi mãi mê nghĩ nên không nhìn đường, hậu quả là thành ra thế này đây. Toàn thân tôi chỗ nào cũng bị thương, cố gượng người ngồi dậy tôi xoa xoa hai gối, nó rát buốt và đang tươm máu trông đáng thương.

- Samy, em bất cẩn quá. Ta đến không kịp để đỡ em, nhìn em này... Em không thể ngoan tí cho ta yên tâm à.

- Em xin lỗi, chỉ tại...

Tôi hướng ánh nhìn chàng trai trước mặt mình, vẻ thất thần còn đọng lại nơi đôi mắt anh. Khẽ trả lời ấp úng tôi thấy mình có lỗi với anh Raio lắm, cứ làm mình bị thương rồi làm phiền anh. Như lúc này đây, anh đang lo cho tôi lắm, xé ít vải trên áo mình, anh băng lại vết thương cho tôi, động tác rất nhẹ nhàng. Rất im lặng, tôi nhìn anh không nói lời nào sau đó. Anh Raio vẫn chăm chú dò xét xem người tôi còn bị gì nữa không. Khẽ gật đầu sau khi đã chắc chắn tôi chỉ bị thương bấy nhiêu, anh sau đó đưa tay vòng qua eo bế tôi lên. Anh không quên nhắn lại một câu với kẻ đã làm tôi trở thành tàn phế thế này, cơ mà giọng điệu ấy lại bông đùa hướng về tôi.

- Đá to thật tội cho mi. Đã nằm thế mà còn bị Samy va phải, sau này có thấy cô ấy thì nên tự né ra trước, không thôi sẽ bị đau ấy.

- Em là nạn nhân mà, anh nói thế nghe dìm nhau quá. - Tôi chu môi đưa vẻ mặt kẻ bị hại ra đấu lí cùn với anh Raio.

- Ừ, thì em là người bị hại. Sau này em chú ý tí khi đi đứng đấy. Vam không có nhiều máu để mất đâu cô bé, ta không phải lúc nào cũng ở bên em.

Anh Raio vừa đi vừa trầm ngâm cất lời nói, ý tứ trong câu nói làm của anh tim tôi có chút quặng thắt lại không rõ vì đâu. Vẫn im lặng, tôi chỉ gật đầu tỏ vẻ hiểu những gì anh căn dặn.

Lướt qua từng luống hoa hồng, từng cánh đồng rau màu hai bên đường, anh Raio nhìn chúng rồi khẽ mỉm cười cất lời tiếp.

- Samy em biết không, tất cả hoa và cây ở đây điều do một tay ta trồng đấy. Mỗi một cây là một niềm hi vọng, mười năm rồi... Ta vẫn luôn đợi cô ấy.

- Đợi? Raio sempai đợi ai ạ. Có phải là cô gái mà anh yêu không?

Tôi không rõ lấy đâu ra can đảm hỏi anh Raio mấy câu có phần riêng tư ấy. Chỉ là do tôi tò mò và có chút nhói đau khi biết tâm tư anh chỉ luôn hướng về một người.

- Phải... Ta đã đợi cô ấy, cô bé mà năm xưa ta dành trọn trái tim để yêu.

Raio cất lời nói chậm rãi như muốn nhấn mạnh điều gì đó, anh cuối nhìn tôi dò xét, như muốn đọc suy nghĩ trong đầu tôi. Tiếp tục im lặng tôi thở nhẹ không dám hỏi anh thêm gì nữa, cảnh vật dần trôi qua phía sau. Dưới ánh nắng ban trưa dần gắt hơn, anh Raio vẫn bước đi vô định, trên tay anh cô gái nhỏ là tôi đã bắt đầu thiếp đi từ lúc nào. Tôi cố bắt mình ngủ để né tránh mớ cảm xúc vừa mới nhen nhóm, tai tôi nghe rõ nhịp tim anh Raio, và dường như tim tôi cũng bắt nhịp mà đập đều đều theo.

Cô gái mà anh Raio yêu, liệu có thể là tôi không? Đó là câu hỏi vu vơ mà tôi chợt nghĩ ra trước khi đã hoàn toàn chìm vào giấc mộng đẹp.

Tiếng gió thổi vi vu xoa hồn ai về cõi hư ảo. Tôi sẽ bắt đầu nhớ ra một vài mãng kí ức đã đánh rơi, và người giúp tôi xâu chuỗi nó lại liệu có phải là Raio sempai hay còn một ai khác. Câu trả lời sẽ dần được tôi khám phá, vì sắp sửa đây, tôi - Samy Hana đã được gặp lại người xưa trong giấc mơ.

____________________________

Ánh trăng nhuộm một màu đỏ bi thương

Từng kí ức chắp vá thành một mãng lớn

Bóng dáng chàng cơ hồ hiện rõ

Chỉ là tim nàng không thể nhận ra...


Trời đã dần xế chiều, Raio đứng tựa người nhìn Samy ngủ, cô như một con mèo ngoan cuộn mình trong chiếc chăn ấm, đôi lúc cánh môi chúm chím lại rất đáng yêu. Raio nhìn Samy khẽ mỉm cười, cậu trong lúc đợi cô dậy đã ra vườn hái về một giỏ đủ rau lẫn quả. Nấu vội bữa trưa kiêm luôn bữa chiều cho Samy xong, Raio sau đó mới thong thả liên lạc với Ayda. Lúc này anh đang thay cậu lo toan việc bên ngoài, đi khắp nơi do xét động tĩnh của chúa tể bóng tối. Ông ấy tìm gặp mẹ cậu ắt hẳn có dụng ý, Raio càng nghĩ càng bất an. Chợt cậu xoay người nhìn Samy chăm chú, cảm giác Samy có một sức mạnh gì đó liên quan đến vận mệnh của đất nước và có khi còn quyết định cả số phận của cậu. Raio khẽ thở dài, buộc vội lá thư tàn hình vào chân bạch quạ, cậu tiếp tục thả hồn suy nghĩ.

Mùi oải hương phản phất trong gió, Raio đưa tay nghịch mấy cánh hoa đào vừa bay qua cửa sổ. Cậu im lặng nhìn quang cảnh trước mắt, bình yên lạ. Cảm giác này lâu rồi Raio mới có được, phải chăng do Samy đang ở bên cậu, cùng cậu hiểu được sự cô đơn đáng sợ đến nhường nào. Khoảnh khắc chỉ có hai người, Raio luôn nghĩ Samy là người của cậu, chỉ riêng cậu mà thôi.

Mặc những suy nghĩ lướt qua, Raio cất bước hướng cánh đồng cỏ may mà đi, cậu lúc này tâm tình chao nghiêng lạ. Một mặc muốn xóa bỏ hình ảnh Samy để chuyên tâm chăm lo cho công chúa thật là Saly, mặc khác cậu lại sợ mất Samy. Giữa Samy và Saly khác nhau nhiều quá, nếu bắt Raio phải chọn một trong hai, cậu sẽ nắm lấy tay người con gái hiện tại tim cậu luôn hướng về, hay là sẽ níu giữ hình bóng cô bé năm xưa đã cứu cậu. Thương hại khác yêu, trả ơn, bù đắp tội lỗi vô tình cậu gây nên khác với cảm giác muốn được bảo vệ một ai đó.

Phải chi Samy là Hamy của cậu thì dễ nghĩ, nếu là thế Raio tuyệt nhiên sẽ không manh động làm chuyện gì có lỗi với cô. Cậu cứ có cảm giác mình đang bắt cá hai tay, so với Tayoo thì cậu có tư cách gì ghen tuông vớ vẩn. Samy chưa là người của cậu, cô muốn chọn ai là quyền của cô. Nhớ lại Raio chợt nhận ra vài việc bất ổn, phép thuật gọi hồn cần thuốc dẫn là máu của con người, vậy lẽ nào Samy là người không phải Vam. Càng nghĩ Raio càng bất an, nên cậu đã chọn cho mình cách quay về tuổi thơ để hoài niệm với hi vọng tâm tình cậu tịnh hơn. Raio nhớ lại kí ức vào ngày cậu vô tình gặp Hamy và ai đó đang ở bên nhau, một cậu bé nhỏ hơn cậu, giỏi gian theo lời Hamy kể, chỉ tội hơi lạnh tí nếu không cậu bạn ấy sẽ rất tuyệt. Hamy của cậu cho là vậy, cậu cứ nghe chưa gặp nên không rõ thật hư cậu bạn đó ra sao. Hoàn cảnh hiện tại khá giống, Raio vì thế mà không ngại mệt mỏi đã thi triển phép thuật dịch chuyển thời gian để quay về tuổi thơ.

Không gian trước mắt bị màn sương trắng bao phủ, ánh hào quang lóe lên ửng hồng cả một khoảng trời rộng. Raio đọc thần chú tạo ra kết giới bao bọc lấy ngôi nhà hoa hồng, cậu phải chắc nơi đây tuyệt an toàn trong lúc câu vắng mặt, có thế Samy mới bình yên được.

Raio bước vào không gian của kí ức, mơ hồ nhưng rất thật. Cậu đang đi tìm Hamy bé của cậu, đi tìm kỉ niệm mà cậu luôn cất giữ.

____

Cùng lúc đó tại thế giới phù thủy, Tayoo và Yona đang cùng nhau huấn luyện cho các tiểu phù thủy. Họ là những người tuổi trẻ, tài cao được Yona lựa chọn kĩ lưỡng từ các trường phù thủy danh tiếng.

Đứng trên một khối đá cao quan sát mọi người luyện tập, Tayoo khẽ chau mày. Cậu bỗng nhớ tới Samy và lo cho cô, đã một tuần rồi kể từ ngày cậu tỉnh lại, Raio và Samy vẫn chưa trở về. Tayoo không biết họ đang ở đâu, cậu lo vì chưa rõ Samy giờ đã khỏe hay vẫn ốm. Vì cậu mà cô mất không ít máu, mạng sống này của Tayoo là do Samy tặng, đứng thẩn thờ suy nghĩ, Tayoo nào hay biết có một cô gái đang nhìn cậu chăm chú. Khẽ đưa tay lên cao gọi sức mạnh, Yona tạo ra một quả cầu nhắm hướng Tayoo mà tấn công. Tiếng gió bị xé toạc, quả cầu đỏ lao nhanh hơn, khi nó chỉ còn cách Tayoo một gang tay, cậu đã kịp đọc thần chú đóng băng nó lại. Từng mãng nhỏ rơi xuống mặt đất, quả cầu nhanh chóng biến mất không để lại dù chỉ là một dấu vết.

- Anh phản xạ tốt đấy.

Yona bay lên đứng cạnh Tayoo, cô mở lời khen cậu, nhưng vẻ mặt có nét khó đoán. Tayoo nhìn cô cười nhạt, cậu hướng ánh mắt hổ phách vào Yona, ngay lập tức cả người cô cứng đơ không sao cử động được.

- Công chúa phù thủy xem ra sự cảnh giác tệ hơn ta nghĩ. Em xem, ta vẫn thắng em như năm xưa đấy thôi. Dù là mười hay hai mươi năm, em có mạnh tới đâu đi nữa thì đứng trước ta em vẫn luôn mất cảnh giác.

Tayoo đưa tay chạm nhẹ vào làn tóc hồng đang phất phơ trong gió của Yona, cậu xóa tan phép thuật đóng băng, thong thả cất lời nói ẩn ý nhắc nhở Yona.

Phải, mười năm trước Yona đã thua thảm hại dưới tay Tayoo, đó là lí do vì sao lòng tự cao của một công chúa bắt cô bao năm qua luôn nhớ về cậu. Yona mỉm cười đôn hậu nhìn Tayoo, cô xua tay ra hiệu cho các tiểu phù thủy lui về nghỉ ngơi, hôm nay tập thế là đủ, bây giờ sẽ tới lượt Yona ra trận. Quan cảnh bãi tập giờ chỉ còn mỗi Tayoo và Yona nán lại, khẽ giơ đũa phép lên cao, Yona đóng kết giới bao bọc nơi cô và Tayoo đang đứng. Tiếng gió xé tan lời nỉ non của núi rừng hoang vu, Tayoo quan sát Yona chăm chú. Cậu nhìn sự thay đổi của cô, thoát giơ tay xoay đũa phép mấy vòng, Yona giờ đã trở thành phù thủy quyền năng với áo choàng lấp lánh khoác trên người. Cô chỉ đũa phép vào Tayoo, xong thong thả cất lời nói thách đấu.

- Tayoo Shashiwa, anh đấu một trận với em ngay bây giờ. Nếu em thắng anh phải làm cho em một việc, còn thua thì tùy anh định đoạt em sao cũng được.

Ánh mắt Yona hiện rõ sự tự tin, cô dù biết Tayoo rất mạnh nhưng vẫn ngoan cố thách đấu. Có lí do cả, Yona muốn mình thắng Tayoo dù chỉ một lần, như thế cô mới có lí do chính đáng ở bên cậu.

- Được, ta sẽ đấu cùng em.

Tayoo tháo hờ chiếc áo choàng đang khoác, cậu ném nó lên cao. Trong tích tắt chiếc áo choàng biến thành một thanh đoản kiếm bằng băng sáng lấp lánh.

Khung cảnh bãi tập phép thuật giờ trở thành sân đấu của hai nhân vật, họ có sức mạnh được xếp vào bậc thủ lĩnh dưới một người trên vạn người. Mặt trời ngã mình, dần chui tọt xuống khe núi để nhường sự dịu mát cho nơi đây. Một trận chiến mới bắt đầu, ai sẽ là người chiến thắng. Có lẽ chỉ có hai người họ biết rõ, Tayoo sắp dùng một phép thử cho chính bản thân cậu, còn Yona, cô đang hi vọng kì tích xuất hiện. Nếu thắng, cô sẽ bất chấp tất cả để ở bên Tayoo.

Mười năm là khoảng thời gian dài để họ nhận ra tim mình hướng về ai. Những con người mang trong mình sứ mệnh lớn lao, rồi một ngày khi bóng đêm bao phũ lấy thế giới phép thuật. Họ, những người bạn khi xưa sẽ kịp nhận ra nhau để cùng chung tay giải cứu nhân loại. Giải cứu vận mệnh của chính họ, cho yêu thương trở về thời điểm nó từng bắt đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net