Truyen30h.Net

Trai Camtinh Yeu Cua Vampire

Chương 25: HỘI NGỘ

Trường Quenci vào một ngày cuối đông đượm màu sắc ma mị, âm thanh hổn tạp khiến nơi này náo nhiệt hơn bao giờ hết. Kẻ đi ra, người đi vào tập luyện phép thuật cho kì thi lên cấp sắp diễn ra, họ chú tâm vào việc học để tạm quên lãng sự trở về của ông ta, kẻ đang hâm he tiêu diệt thế giới Vam vốn dĩ đã kém yên bình này.

Đứng trên tầng cao của tòa tháp nằm ở phía Tây khu kí trúc xá Vam hoàng gia, Raio đang thong thả đọc sớ tường trình do Ayda gửi, cậu ngay khi về trường Quenci đã lao ngay vào làm việc, nhưng tâm trí thì bị phân tán nhỏ bởi vì lo cho Samy. Tờ sớ gọi cho chuẩn kia thật ra là danh sách học viên Vam ưu tú cùng các vị phù thủy trẻ tài năng, Raio cần nó để lựa chọn ra người tài đáng để cậu tin tưởng mà giao phó công việc khi ngày trận chiến diễn ra. Đứng đầu danh sách các Vam có thể kể đến Tayoo, Kora, Watami, Haio... Bên phía phù thủy có Tama, Yona, Mitsi... Họ toàn là bạn chí cốt hoặc tri kỉ mà Raio quen biết từ rất lâu, vì thế nên việc lọc lại người cũng tương đối đơn giản.

- Anh về khi nào vậy Raio sempai, Samy có về cùng anh không?

Yona đứng bên quan sát Raio làm việc cũng được một lúc, cô từ tốn xem xét bầu trời giúp anh để dự cảm rủi ro nên mới chưa vội làm phiền. Yona thấy Raio tinh thần không ổn định, làm việc mà tâm cứ gửi tận đâu đâu nên cô mới cất lời hỏi cậu, mặc dù cô dư biết lí do vì sao đôi lúc Raio lại lơ đãng như vậy.

- Yona em đến rồi à, Samy chắc cũng đã về. Ta cảm nhận được cô ấy đang ở gần đây, chắc Tayoo đã đưa cô ấy về trước khi kết giới bị đóng lại.

Raio trả lời Yona với phong thái chậm rãi khó đoán, cậu khiến cô bị rối theo mà thầm lo. Câu nói của Raio như nhắc Yona rằng Tayoo của cô đang ở bên Samy, đó là điều Yona đã đoán trước nhưng sao nghe cậu nói lại thì sự ganh tỵ vẫn cứ dâng trào khó kiểm soát. Yona đã yêu Tayoo sâu đậm từ nhỏ, việc gặp lại cậu như một kì tích mà cô may mắn có được. Yona cứ ngỡ Tayoo đã chết vì bao năm qua cô dò hỏi về cậu nhưng không có một tung tích nào dù chỉ là nhỏ nhất. Đừng ngẩn ngơ giây lát, Yona mới vứt mớ suy nghĩ hạn hẹp cá nhân sang một bên, cô nhìn Raio trầm ngâm trả lời.

- Em đi tìm họ, em nhớ Samy lắm rồi. Phải đi kiểm tra xem anh có bắt nạt bạn em không Raio sempai, anh nguy hiểm hơn em nghĩ.

- Em lo cho Samy hay lo cho Tayoo?

Raio trước lời nói đùa nhưng có chút gượng gạo của Yona hơi chau mày, cậu cất câu hỏi rào trước đón sau cô. Yona vì thế mà gỡ bỏ nụ cười ngay, cô không ép mình diễn nữa mà cứ thế nói vào vấn đề chính.

- Anh hiểu em nhiều hơn em nghĩ đấy Raio sempai, em... thật sự lo cho Tayoo. Mà thôi bỏ qua chuyện nhỏ ấy đi, em đến gặp anh không phải để đơn thuần tìm cho bạn mình chỗ dựa mà than vãn. Kì thi lên cấp em nghĩ sẽ không được diễn ra yên bình đâu, anh đã có mưu sách gì chưa hoàng tử.

- Ta đã dự liệu mọi việc đâu vào đó, chỉ là còn một người ta vẫn chưa rõ nên giúp làm sao.

Raio buông tờ sớ dài xuống chiếc bàn nhỏ đang bay lơ lững giữa tháp, cậu chậm rãi tiến về phía Yona đứng, khẽ đặt tay lên vai cô cất lời đáp trả. Ẩn ý mà cậu muốn cô hiểu, đó cũng là lí do Yona tìm gặp cậu hỏi cho tường tận để dễ bề thực hiện.

- Em sẽ lo cho Samy, dạy cậu ấy phép thuật sơ đẳng để vượt qua kì thi lên cấp này. Tayoo sẽ giúp em canh cậu ấy nên anh đừng lo quá... mọi việc sẽ ổn thôi hoàng tử.

- ...

Im lặng và gật đầu thay câu trả lời hài lòng, Raio buông lơ cánh tay giây lát, xong cậu xoay sang vuốt nhẹ mái tóc hồng của Yona cất lời nói tận trong sâu thẩm lòng mình cho cô nghe.

- Xin lỗi em, ta thật ích kỉ. Lẽ ra em xứng đáng có được hạnh phúc bình yên Yona à, việc tranh đấu, ra trận chỉ nên để một mình đa hi sinh. Em không thuộc về đất nước này...

Yona trầm ngâm theo câu nói của Raio, hoàng tử lo cho cô, vị công chúa thế giới phù thủy luôn sẵn sàng xông pha ra trận cùng anh. Em gái, đó là cách Raio gọi Yona khi hai người ở cùng nhau trong không gian riêng tư, vì tình cảm ấy Yona không ngại vất vả, quyết tâm hi sinh tất cả vì cậu. Dù có chết Yona cũng sẽ chết trong vòng tay cậu hoặc Tayoo, có được điều đó thì cô không còn gì để nuối tiếc. Chậm rãi bước tới gần Raio, Yona khẽ đưa tay ôm nhẹ Raio từ sau, cô sau đó tựa đầu vào tấm lưng cậu thì thầm.

- Anh trai, hứa với em anh phải sống thật hạnh phúc, đừng mãi đuổi theo một hình bóng hư ảo nữa anh à. Samy tuy không xinh tuyệt trần, không tài giỏi đức độ, nhưng cậu ấy là một cô gái tốt, và hơn hết em biết trái tim cậu ấy hướng về anh hơn là hướng về Tayoo. Cho nên anh đừng đưa đẩy cô ấy ra xa mình...

- Yona, em...

Raio trước lời nói cùng cái ôm siết nhẹ của Yona có phần xót xa. Cậu quay người cô lại nhìn vào đôi mắt đẫm lệ của cô mà cất lời nói đữt quãng, chẳng là khi Raio đang nói giữa chừng, cậu đã bị Yona lấy tay che miệng lại mà cấm khẩu.

- Em đi đây, anh cứ thích bắt nạt khiến em buồn. Giờ em đi tìm Samy về bên em, còn vài ngày nữa là thi rồi, không ép cậu ấy học thì kiểu gì cũng sẽ rớt cho xem. Chào anh, em đi trước nha...

Yona lấy tay lau vôi hai dòng nước mắt đang chực trào tuôn rơi nơi khóe mi, cô thong thả cất lời nói nữa đùa nữa thật với Raio. Xong cứ thế chào Raio mà bay đi nhanh sau đó, hành động nhanh như gió thoảng của cô khiến Raio chỉ biết đứng lặng nhìn chứ không kịp nói gì.

Khi thân ảnh nhỏ nhắn của Yona đã khuất hẳn sau những tán cây đào đang thời ra lá, Raio mới chú tâm vớ tay cầm tờ sớ dài ngoằn mà cậu đang nghiên cứu dở ra tiếp tục đọc. Bất chợt Raio nhớ đến một người, cậu vì thế mà vội vã lui đi tới nơi khác tìm gặp cô. Đó là Saly, cô công chúa nhỏ hờ mà Raio chưa chắc thân phận cô thật hư ra sao, vì thế việc xác minh rất cần thiết. Raio lo mình lơ là tí thì Saly sẽ bị ám hại, nhưng cậu quá xem thường cô rồi, vì thân phận Saly bên ngoài tuy chỉ là một Vam dòng lai tầm thường, nhưng sự thật ẩn chứa trong quá khứ của cô lại khác. Đó là lí do phép thuật và tài trí của Saly hơn các bạn cùng lớp rất nhiều, cô dư sức có thể tự bảo vệ mình.

Raio khoác hờ chiếc ào choàng trắng đính lông chim khổng tước lên người, xong cậu thong thả thi triển phép thuật đi đến nơi quả cầu sinh mệnh đang phát ra tín hiệu. Làn gió xuân thổi nhẹ mơn trớn tâm tình Raio, bước đi vô định về phía trước cậu thả suy nghĩ về một nơi xa xăm, kí ức khi xưa lại sống dậy vẹn nguyên. Mùi anh đào phả vào cánh mũi giúp Raio đến gần Hamy nhỏ của cậu hơn...

___

- Raio, anh có phép thuật sao?

Tiếng một cô bé cứ vang lên trong vắt bên tai cậu bé, cô cứ hỏi còn cậu cứ im lặng không vội trả lời. Đợi một lúc sau khi đã hoàn thành phép thuật cậu mới từ tốn trả lời cô, câu nói có phần chững chạc hơn so với tuổi của cậu.

- Anh phải có phép thuật mới bảo vệ em được chứ Hamy, em yên tâm... dù cho chuyện gì xảy ta anh cũng sẽ ở bên che chở cho em.

- Anh Raio lại nói chuyện ngố nữa rồi, làm gì có việc nguy hiểm xảy ra được. Hamy hứa sẽ ngoan không gây sự để anh Raio yên tâm luyện phép thuật, mà anh phải luyện để thi à, mắt anh thế kia có thi được không?

Cô bé Hamy lại lắm chuyện, cô cứ vô tư dò hỏi khiến Raio khó lòng trả lời để cô hiểu được, cậu vì thế cứ đứng ngẩn ra. Xong giây lát Raio tiếp tục phân trần cho Hamy của cậu rõ, vì cậu biết nếu không nói chắc hẳn cô bé sẽ cứ bám theo không để cậu yên mà luyện tập.

- Ở nơi anh sống, mỗi học viên phải thi lên cấp vào cuối năm, nếu anh không luyện tập thì sẽ rớt lại, mà đã rớt thì mẹ anh sẽ buồn nhiều nên anh phải cố gắng. Hamy hiểu phép thuật là gì không?

- Không ạ, nhưng em nhìn thấy anh thực hiện nó có vẻ không dễ. Hamy cũng muốn học, anh luyện tập xong, có thời gian thì dạy em nha.

Hamy mở to đôi mắt cún con long lanh nhìn Raio chờ đợi, cậu khẽ đưa tay xoa đầu cô đáp lời, cánh môi nở một nụ cười ấm áp.

- Anh sẽ dạy em một số phép thuật chiến đấu sơ đẳng nhưng có sức mạnh không hề nhỏ, anh không chắc một cô bé sáu tuổi như em sẽ thực hiện được chúng, nhưng nếu nhớ... lớn lên Hamy của anh có thể dùng phép thuật này đánh kẻ xấu hay bảo vệ anh.

- Vâng ạ, Hamy sẽ cố gắng học ngoan, em nhất định sẽ bảo vệ được anh Raio khi có ai đó muốn hại anh.

- ...

Raio im lặng, cậu bé nắm chặt tay Hamy bước đi về phía trước khoảng đất trống. Ánh hoàng hôn dần buông xuống xõa trên cánh đồng cỏ may lộng gió khiến cho khung cảnh tuyệt lãng mạn, tiếng cười nói giòn tan xua đi vẻ yên ắng của ráng chiều. Raio đang từng bước dạy Hamy luyện tập phép thuật, những câu thần chú được giọng nói trong trẻo của Hamy cất lên nghe rất vui tai, Raio vì thế mà cười suốt buổi tập, tuy mắt cậu không nhìn thấy quang cảnh đẹp nên thơ xung quanh mình, nhưng vẻ đẹp tâm hồn Hamy có thì Raio nhìn rất rõ. Cậu đã yêu cô bé, từ sâu thẳm tim mình Raio biết cậu sẽ đánh đổi tất cả chỉ để giữ hạnh phúc cho Hamy, nhất định cậu sẽ làm được.

Tuổi thơ vội vã

Năm tháng cuốn ta về với cát bụi

Nàng mãi đứng đó chờ ta trong vô vọng

Ánh chiều tà buông xõa mảnh tình trôi...

_____

Tại trường Quenci lúc này không khí yên bình lạ, mọi người sau khi tập luyện vất vả cả buổi sáng thì bắt đầu lui về thực xá dùng bữa hay về phòng họ nghỉ ngơi. Không ai quan tâm đến sự tồn tại của hai nhân vật chẳng liên quan mấy, một cô gái thuộc dòng Vam lai tầm thường, ở bên một chàng trai Vam dòng dõi hoàng gia, họ đang ở khoảng đất trống gần vườn anh đào để trò chuyện, nói đúng hơn là đấu tranh tư tưởng xem ai kiên nhẫn hơn ai.

Saly bị Kora chèn ép khá mệt mỏi, cô không đi được mà ở lại mãi càng khó xử. Kiểu nào Kora cũng muốn dồn cô vào đường cùng, anh đang thong thả ngồi vắt chéo chân nhâm nhi ly máu rồng do một nàng Vam quý tộc mua tặng, phong thái nhàn hạ đến đáng sợ. Saly bắt đầu mất kiên nhẫn, cô cũng chậm rãi ngồi xuống đối diện Kora, mặt đối mặt dò hỏi anh ta nguyên do bắt nạt cô.

- Kora sempai, tôi không thù không oán với anh, hà cớ gì cứ chèn ép tôi... Anh làm thế để vui à?

- Phải, ta thấy rất vui khi nhìn cô em nóng thế này, trưa bộn rồi nhỉ. Em muốn về thì nói sao cho ta nghe lọt tai đi Saly, không thì em kêu cô bé Samy ngố ngố ấy đến van xin ta cũng ổn. Ta sẽ tha cho em lần này.

- Van xin, anh mơ giữa ban ngày à Kora biến thái.

- Cô...

Kora đang đứng đùa cợt vờn Saly bằng những câu nói khiếm nhã, thì bỗng từ xa anh nghe thấy giọng nói oanh vàng của Samy cất lên. Khi xoay đầu lại nhìn cô, Kora có chút sững sờ, phong thái của Samy khiến anh bị cuốn hút. Cô đang từ xa bước đến, đi bên cạnh là Tayo, hai người họ đang nhìn anh bằng ánh mắt đầy sát khí. Samy đúng là không mấy vui, cô vừa vào trường đã thấy cảnh mà mình ghét nhất. Cái tên Kora biến thái hay ăn hiếp cô đang làm gì đó với Saly, tuy không biết họ đang nói điều gì, nhưng Samy chắc Kora không có ý đồ tốt với bạn cô, anh ta ngoài việc hay thích dụ gái và khát máu ra, còn lại chẳng có gì gọi là suy nghĩ trong sáng.

Kora và Samy bắt đầu đấu võ mắt với nhau, họ đứng đối diện nhìn nhau đầy thách thức. Ánh hào quang còn đọng lại trên người Samy thật sự khiến người khác phải bị cô thu hút, Kora lẫn Saly cứ ngẩn ngơ nhìn cô, còn Tayoo thì đứng bên lặng im, cậu đang suy nghĩ lí do vì sao Samy lại khác lạ như vậy.

- Samy về rồi à, ta hơi nhớ em đấy cô bé, đến đây ta trò chuyện thoải mái với bạn em nào. Saly nhắc em nãy giờ đấy...

Kora sau khi lấy lại sự tự cao vốn có thì bắt đầu trở về nguyên hình là một kẻ nham hiểm, anh nữa đùa nữa thật nắm lấy tay Samy kéo cô về phía mình. Samy do bị Kora làm phẫn uất nên phản ứng không nhanh nhẹn để né kịp, cô vì thế bị anh kéo về phía mình rất dễ dàng, tuy nhiên sau đó Samy lại nằm gọn trong vòng tay Tayoo, lí do thì chỉ có một vì Tayoo đã cướp Samy từ tay Kora.

- Ngươi dám...?

- Có gì không dám, cô ấy là bạn gái tôi. Anh nghĩ xem tôi bảo vệ cô ấy thì có gì sai.

Kora sau khi bị Tayoo cướp con mồi thì hằn học lườm cậu, sau đó anh buông lời de dọa. Tuy nhiên Tayoo đâu phải dạng vừa, cậu không để Kora nói hết câu đã cất lời nói khiến anh phải cấm khẩu ngay sau đó. Mà không riêng gì Kora ngạc nhiên, cả Saly cũng phải ngơ người ra chết lâm sàn vài giây. Đang lúc không khí nóng lên, bỗng từ xa vọng lại tiếng nói của một cô gái khiến mọi người nhất loạt hướng ánh nhìn về cô.

- Samy cậu còn có nhiều việc cần làm đấy, đi theo tớ đến nơi này trước đã. Cậu rời xa vòng tay ấm của tảng băng tí được chứ?

- Ơ, tớ đi theo cậu ngay đây Yona.

Samy như người sắp chết đuối với được phao, nằm gọn trong vòng tay Tayoo khiến cô ngại đến mức không sao cử động được, lại thêm lời nói kì hoặc của cậu tác động nên cô cứ thế đứng im như pho tượng. May sao vừa lúc đó Yona đến, cô vì thế mà bám theo Yona để tránh mặt hai kẻ đang mang cô ra vờn qua vờn lại.

Yona nhìn Tayoo đầy ẩn ý, trước khi đi cô còn không quên lườm Kora bằng ánh mắt lãnh đạm khiến anh vì thế khẽ rùng mình. Saly cũng nhờ Yona mà được giải thoát, cô đi theo Yona và Samy, trên tay cô viên ngọc vẫn đang phát ra ánh sáng mờ ảo nhưng rất đẹp.

Ở một nơi không xa cách chỗ mọi người vừa đứng, Raio đã nhìn thấy tất cả sự việc vừa diễn ra. Cậu thong thả bước đi theo ba cô gái, trước đó đã kịp bắt tần số để nói chuyện nội tâm cùng Tayoo, cậu cần Tayoo giúp mình chuẩn bị cho cuộc thi phép thuật thường niên sắp diễn ra.

Dưới ánh nắng trưa dìu nhẹ, những bạn trẻ đang dần bước vào một cuộc chiến mới với biết bao thử thách. Kì thi lên cấp đầu tiên của Samy ở trường Quenci sẽ giúp cô nhớ ra nhiều kí ức quan trọng, cô có vượt qua sự ám hại của những kẻ dấu mặt và nhận ra những người bạn mà cô đã lãng quên. Câu trả lời sẽ nhanh được mở ra, khi vài ngày nữa thôi Samy phải một mình vượt qua bao lần thi.

 Tiếng quạ gọi đàn nghe da diết, gió vờn nhẹ tâm hồn con người về một cõi hư không. Một ngày dài lại sằp trôi qua nhanh như thế...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net