Truyen30h.Net

Trai Camtinh Yeu Cua Vampire


Chương 31: HOÁN ĐỔI THÂN PHẬN

Làn gió xuân mơn trớn đùa nghịch trên mái tóc của một cô gái, những tia nắng cũng nhẹ nhàng lướt qua gương mặt thanh tú của cô. Cảnh vật trong hài hòa và đáng để chiêm ngưỡng là thế, tuy nhiên đó chỉ là hình ảnh hư ảo, vì cô gái ấy đã trở thành một người khác, là một nhân vật có vai diễn quan trọng trong các vòng thi lên cấp tiếp theo.

>>>000<<<

 Trong căn phòng dành cho Vam hoàng gia tọa lạc ở tầng ba dãy nhà phía Tây, những bạn trẻ vẫn đang chìm đắm trong giấc ngủ yên bình mà mình được sắp đặt. Riêng Samy là người có tình cảnh thảm hại nhất, toàn thân cô đang chi chít vết thương, máu đỏ vây hãm xung quanh khiến cô trở nên nổi bật hẳn dưới nền gạch trắng. Lúc này Samy đang nằm gần Tayoo trong tư thế rất thân mật, đầu cô tựa lên tay cậu, hơi thở yếu ớt và ngắt quảng nhẹ tênh như không hề tồn tại. Ở gần đấy Yona nằm kề bên Tama với dáng vẻ rất bi thương, vết cắt nơi mặt cô vẫn đang tươm máu, nó không buồn lành lại mà ngày càng sâu thêm khiến cho cô bị hao tổn pháp lực do mất máu không ít.

 Căn phòng trắng sang trọng ban đầu giờ tanh mồng mùi máu tươi, khắp nơi âm u tựa hồ như không còn sự sống, bên ngoài còn bị giăng kín bởi kết giới nên khó ai có thể nhận ra điều khác lạ để lui tới. Trời đã vào đêm nên càng thanh vắng, mọi người đều chìm vào giấc ngủ để dưỡng sức cho các vòng thi còn lại. 

Ở một nơi khác cách khu kí túc xa dành cho Vam hoàng gia khá xa, Raio đang dạo bước cùng Saly trên con đường mòn dẫn hướng về khu rừng cấm, nơi mới đây thôi Samy vừa thoát từ cõi chết trở về. Saly cứ bước đi trong vô thức, còn Raio thì cứ mãi suy nghĩ mông lung nên không buồn quan tâm mình đang ở nơi đâu, khi cậu bừng tỉnh thoát khỏi vòng hồi tưởng thì lúc này trời đã gần sáng rồi. Tiếng quạ kêu vang lên từ xa thật nỉ non khiến tâm Raio vì đâu lại bất an, trong thoáng chốc sắc mặt cậu tối sầm lại, hơi thở trở nên khó nhọc nên Raio vội tựa người vào gốc cây gần mình tìm điểm tựa. Saly lúc này đã bỏ xa Raio một đoạn nên không hề hay biết sự khác lạ của cậu, cô cứ bước đi và thả hồn suy nghĩ tâm kế để Raio nhất mực tin cô là người cậu đang tìm. Lúc này Raio không hề quan tâm đến sự tồn tại của Saly nên cậu không vội gọi cô lại, cậu cứ đứng trơ ra liên lạc nội tâm với mọi người nhưng vẫn không được nên lại càng lo thêm, sắc mặt cậu vì thế tối sầm dù đôi mắt tinh anh đang sáng lên từng hồi, đôi mày thanh tú cũng đang nhíu lại khiến thần thái uy nghiêm của Raio bộc lộ rõ ra bên ngoài. Khi đang tập trung tư tưởng để phá kết giới xung quanh khu kí túc xá Vam hoàng gia, Raio chợt nghe tiếng vỗ cánh bay, lượn lờ phía trên cao của Ayda. Ánh mắt Ayda lúc này đang đỏ ngầu một màu máu tanh, nó ngầm báo cho Raio biết mọi người đang gặp chuyện chẳng lành. Nhận được tin khẩn Raio nhanh chóng thu hồi pháp lực, cậu sau đó với gọi Saly quay bước lại.

- Saly, em mau về đây. Mọi người đang gặp chuyện không hay, ta phải về trường nhanh thôi.

- Raio, anh nói gì thế... Chuyện không hay, chẳng lẽ mọi người bị tấn công? - Saly nhìn vẻ mặt lo lắng cùng sắc thái quan trọng mà Raio thể hiện qua hành động thì tỏ vẻ bất an, cô lúc này chạy vội lại phía cậu đứng rồi cất lời suy đoán có phần đứt quảng.

- Ta chưa biết tình hình bên đó ra sao, ta về đi rồi sẽ rõ. Em nắm tay ta nhanh nào. - Raio cất lời đáp trả Saly xong thì vội đưa tay giữ lấy cô, cậu sau đó biến đi nhanh trong làn gió để quay về khu kí túc xá. Saly thì ngoan ngoãn nằm yên trong vòng tay Raio, cô thả lỏng suy nghĩ và bắt đầu thả tâm tư về với sự yên bình để tránh bị Raio đọc được.

Chỉ trong chớp mắt Raio đã về đến nơi, cậu đưa mắt nhìn tòa nhà và bắt đầu làm phép phá kết giới. Nhanh như cắt, lớp màn mỏng manh bằng ánh sáng đen ấy đã bị sức mạnh của Raio làm rách toạt và tan biến, cậu sau đó vội vã bay đến căn phòng nơi các người bạn đang gặp nạn. Khi đã đặt chân vào căn phòng, Raio và Saly bị quang cảnh hiện lên trước mắt làm sững sờ, hai người họ chết lặng giây lát bởi mùi máu tanh. Raio nhanh chóng cất bước về phía Samy để xem cô ra sao, còn Saly thì tiến đến bế Yona lên ôm trọn nhỏ vào lòng. Vết thương nơi mặt Yona nhanh chóng được Raio phát hiện ngay sau đó, khi đã xác định Samy và hai người bạn còn lại ổn, Raio vội đến bên chữa trị cho Yona ngay. 

Raio lấy tay phát ra ánh sáng trắng xoa dịu cơn đau cho Yona, pháp lực của cậu tuy mạnh đủ để vết thương thôi chảy máu, xong vẫn không sau giúp nó khép miệng lại. Nhận thấy điều khác lạ Raio liền buông ra một câu nói vô hồn đầy ẩn ý.

- Có độc và bùa yểm, thủ đoạn quả là rất thâm hiểm.

- Bùa yểm, lẽ nào vết thương sẽ không lành lại? - Saly đang ngồi gần Raio vội cất lời hỏi khi nghe câu nói của cậu, thái độ có phần lo sợ nhiều hơn ban đầu.

- Là phép thuật hắc ám tối cao, em xem vết thương này ngày càng sâu hơn, mọi người thì đang ngủ sâu do hít phải hương độc, ta e kẻ ra tay ám hại trong vụ này chắc chắn là thuộc hạ của ông ấy. Ta phải liên lạc với thầy Hitashi và cô Lina, em ở lại đây chăm sóc Yona cùng Samy, hai chàng trai kia sức khỏe tốt hơn sẽ không sao nên ta không lo lắm, còn bạn em thì trúng độc không nhẹ, phải tìm thuốc giải ngay nếu không họ sẽ khó lòng tỉnh lại.

Raio sau khi bế Samy và Yona đặt lên trên giường nằm ngay ngắn thì cất lời căn dặn Saly, cậu trước đó đã biến ra một tấm thảm êm để Tama và Tayoo nghỉ ngơi trên ấy.

- Em nhớ rồi ạ, em nhất định sẽ bảo vệ mọi người, dù có hi sinh bản thân mình em cũng sẽ không để ai ám hại họ thêm nữa. 

Saly vừa nắm tay hai bạn mình vừa cất lời đáp trả Raio, vẻ mặt cô đượm buồn nhưng chất chứa sự quyết tâm khiến cho Raio nhẹ lòng hơn, cậu vì thế tiến đến xoa nhẹ tóc cô mà tâm tình. 

- Ta tin em vẫn sống tốt... em là cô gái có tấm lòng thiện lương và là người ta sẽ bảo vệ trong tương lai, cho nên em phải tự bảo trọng biết không.

- Vâng em sẽ nhớ lời anh, nhất định em sẽ bảo vệ mọi người và bản thân mình.

Saly nói đoạn thì ngước mặt nhìn Raio suy tư, nét đẹp ma mị của cô khiến Raio thoáng rung động trong giây lát rồi lại trở về với vẻ nghiêm nghị, cậu sau đó từ biệt cô rồi vụt biến đi mất, trước đó Raio đã giăng lại kết giới cho dãy nhà, lần này nó là màn chắn bảo vệ chứ không còn là vật ngăn cản sự trợ giúp của Raio đối với các bạn cậu. Tiếng gió thét âm vang khắp nơi, từng luồng hắc khí dần tan biến xong trong căn phòng vẫn còn nồng mùi tanh của máu tươi, có hai tâm hồn của bóng đêm đang dần nhận ra nhau.

Saly sau khi xác định Raio đã đi xa thì vội cất bước rời khỏi chiếc giường nơi hai bạn cô đang say giấc nồng, lúc này nét mị hoặc hiện rõ trên gương mặt hoàn mĩ của Saly, cô đang dần thoát ra khỏi vai diễn mà mình mới nhập tâm, chầm chậm trở về với vẻ lãnh đạm đầy toan tính.

- Samy, Yona... hai cậu sẽ mãi không thể thắng được mình. Cho dù mình không có gì, chỉ là một Vampire vô danh, thấp kém thì đã sao. Kết quả Raio sempai vẫn sẽ thuộc về mình, Yona cậu sẽ mãi xấu xí, còn Samy thì sớm muộn gì cũng bị Heyoumi tiêu diệt, chỉ một mình Saly ta là ngư ông đắc lợi trong trò chơi sinh tử mà ai kia đã bày ra ha ha...

Giọng cười Saly âm vang lấn ác cả tiếng gió đêm, nó nhanh chóng lọt vào tai của một con bạch ưng đang đậu trên cành đào gần đấy. 

Ayda nhìn thân ảnh nhỏ nhắn của Saly khẽ chau mày, lúc này cậu đã thoắt biến hình trở lại với dáng vẻ của một chàng trai anh tuấn. Hướng ánh mắt đi nơi khác sau khi nghe tiếng gọi của Raio, Ayda tung chiếc áo choàng trắng bay đi ngay sau đó, tuy nhiên ánh mắt cậu vẫn còn đọng lại vẻ đẹp ma mị của Saly, cô đang ngồi chiễm chệ trên bậu cửa sổ và thong thả soi gương, Saly nào hay biết toàn bộ hành động của mình đã bị Ayda thu gọn trong tầm mắt.

Làn gió xuân mang tiếng hét của núi rừng từ xa vọng lại nghe ai oán, trong căn phòng trắng mùi vị tan thương hẳn còn đong đầy. Có một nụ cười vừa chợt nở trên môi cô gái ấy, tuy nhiên người đó không phải là Saly...

____________

Cùng lúc đó ở một nơi khác cách trường Quenci khá xa,  trên ngọn núi thiêng Roma hùng vĩ, nằm chếch về hướng Đông Nam năm trăm dặm.

Trong một hang động âm u đầy mùi máu tanh có một cô gái đang bị giam cầm, cả người cô toác lên hàn khí do bị cột vào khôi băng to đặt ở trung tâm hang động. Cô gái đó không ai xa lạ chính là Samy thật, lúc này người cô đang bê bết máu, da đổi màu sang trắng toát, không có một dấu hiệu nào cho thấy cô hẳn còn sống, tuy nhiên đó chỉ là tác dụng phụ của thuốc độc mà ra, sự thật Samy vẫn còn duy trì hơi thở nhưng nó lại rất yếu và đứt quãng.  Chiếc váy trắng Samy mặc giờ nhuộm màu đỏ thẩm, nhìn tình cảnh hiện tại của cô khiến người khác phải xót xa. Tuy nhiên trong hang động giờ đây nào có ai thương cảm cho Samy, bốn bên không gian u tịch chỉ sặc mùi hôi của bọn canh cửa, chúng là bè lũ tai sai được Heyoumi phái đến giám sát Samy, tù nhân mà cô mới mang về giam giữ.

Samy lúc này như người đã chết đi nửa mạng, hoàn toàn mất đi ý thức và pháp lực cho nên cứ mãi chìm đắm vào vô thức. Heyoumi sau khi mang Samy về hang động này thì bỏ đi ngay, cô đã tạo kết giới bao quanh nơi này nhằm tránh sự giải cứu từ bên ngoài, nếu có ai đó vô tình tìm ra Samy thì kế hoạch của cô sẽ hạ màn sớm mất, đó là điều Heyoumi không muốn xảy ra. Cô đang vẽ đường chia rẽ nhóm bạn của Samy, giết con mồi quá dễ sẽ không vui cho nên Heyoumi mới cho Samy sống nốt cho đến khi kì thi lên cấp kết thúc. Samy giả mạo được Heyoumi tạo ra quá hoàn hảo, nó sẽ là con cờ giúp cô phá tan tình cảm mà Raio và cả Tayoo dành cho Samy. 

Tiếng gió thổi như gào thét ai oán, khắp nơi vang vọng tiếng núi rừng về đêm, thanh âm vừa hư ảo vừa chân thật đủ để nâng giấc ngủ của một cô gái. Mặc hàn khí vây quanh khắp cơ thể, mặc cơn đau buốt kéo đến từng hồi, Samy vẫn cứ ngao du trong giấc mộng của mình. Cô đã được gặp Raio và nhóm bạn trong một khung cảnh tuyệt lãng mạn, có mây trắng bồng bềnh, có suối chảy róc rách ôm lấy chân đồi, có cả màn sương muối về đêm lững lơ trên không như dệt lụa. Mọi thứ diễn ra yên bình là thế, tuy nhiên viễn cảnh ấy lại xuất hiện trong màn máu đỏ thẩm của sự chết chóc và li biệt. Điều khiến Samy kinh hãi và lo sợ nhất đó là bị người thân bỏ rơi, bị họ hiểu lầm và xa lánh. Samy nào biết rằng cơn mơ mà cô nhìn thấy sẽ nhanh chóng trở thành hiện thật, ngày cô trở về trường Quenci đó cũng chính là lúc sóng gió lại tiếp tục nổi lên...

________

Tại khu rừng trắng cách trường Quenci khá xa nằm ở phía Bắc, nơi Lina chọn đến sống để điều dưỡng pháp lực.

Raio rảo bước đi trên con nhỏ dẫn sâu vào rừng sau mười mấy phút lơ lững xuyên không để bay đến tìm cô mình. Lúc này trời hẳn còn tối nhưng khu rừng trắng lại ngập tràn trong ánh sáng, hai bên đường từng đóa hoa lo kèn, hoa bách hợp phát ra thứ ánh sáng huyền ảo khi bước chân Raio lướt qua. Con đường dài ngoằn với chi chít cạm bẫy nhanh chóng bị vô hiệu hóa bởi pháp thuật của Raio, cậu sau đó nhanh chóng bước đến ngôi nhà của Lina. 

Lina đã dự cảm được sự xuất hiện của Raio từ xa, cô tuy đang phong ấn pháp lực để dưỡng sức xong sự tinh anh vẫn không hề suy yếu. Khẽ chau mày Lina khoác vội tà áo choàng bước ra khỏi ngôi nhà nấm để gặp Raio, bước chân Lina vừa dừng lại, đó cũng là lúc Raio đến cho nên cuộc gặp gỡ diễn ra khá vội vã, lời đối thoại mà Raio và Lina thốt nên rất đơn giản đúng chất người thân hiểu ý nhau.

- Bạn con lại gặp chuyện đúng không Raio? - Lina chậm rãi cất lời hỏi.

- Vâng, cô chắc đã nhìn ra đầu đuôi sự việc cho nên xin cô hãy giúp mọi người với. Loại hương độc này khá lạ cho nên cháu không dám chữa trị qua loa, nếu có sơ xuất gì e là độc sẽ phát tán nhanh hơn, như thế di căn độc có thể cướp đi mạng của Samy trước vì pháp lực của cô bé quá yếu.

Raio trầm ngâm trả lời Lina, đôi mày thanh tú của cậu chau lại thể hiện sự bất an lẫn lo lắng. Lina quả là một Vam hoàng gia cao quý, cô khiến cho Raio hướng ánh nhìn vị tiền bối sau bao năm xa cách nhưng thần thái không hề mất đi có chút an lòng. Lina có đủ sức mạnh và quyền năng có thể giúp Raio trong sự nghiệp bảo vệ thần dân mình, đó là lí do cậu nhờ cô cứu nhóm bạn vì chuyện này đơn giản và dễ thu xếp hơn, nó nằm trong phạm vi có thể thực hiện được của cả hai.

- Đi thôi Raio, ta biết loại độc mà con bé dã dùng... Xem ra lần này Heyoumi ra tay rất có tâm đấy, một mình ta xoay sở không ổn nên ta cần sự ỉm trợ của con đấy Raio, nhưng việc dùng pháp lực hoàng gia chắc sẽ vất vả và không tốt cho con. - Lina vừa cất lời vừa tiến đến đặt nhẹ tay lên vai Raio nhắn nhũ, do sức khỏe chưa hồi phục hẳn nên Lina khó lòng chữa trị độc cho mọi người, có Raio ở bên mọi việc sẽ đơn giản hơn. Tuy nhiên sau lần giải độc này pháp lực của cả hai sẽ tiêu hao không ít, việc này rất không ổn vì Raio sắp phải tham gia kì thi quan trọng.

- Cháu hiểu ý cô nói, cháu sẽ cố gắng hết sức bảo vệ mọi người và tự điều dưỡng tâm pháp lẫn pháp lực. Heyoumi quá thâm độc, lần này cháu sẽ không bỏ qua cho cô ta như lần trước... Trễ rồi, ta đi luôn ngay bây giờ cô nhé - Raio nói đoạn thì xem đồng hồ và vội hối Lina quay về trường, nhóm bạn chìm vào giấc ngủ đã lâu nên Raio lo lắng cũng không thừa, độc càng thấm sâu vào tâm can sẽ càng khó loại bỏ được, cho nên việc cần làm bây giờ là giúp nhóm bạn cậu tỉnh dậy, có như thế việc điều trị, dưỡng pháp lực sẽ đơn giản hơn.

- ...

Lina nghe Raio nói thì khẽ gật đầu, cô không nói thêm câu gì chỉ tỏ vẻ đồng tình rồi xoay người cất bước đi theo cậu, khu rừng thiêng lúc này đã thôi phát ra thứ ánh sáng mị hoặc, cảnh vật khẽ nghiêng đầu cúi chào hai vị chủ nhân đang rời đi xong lại trở về với dáng vẻ kiêu sa nhưng không hề chói lóa. Khắp nơi hoa trắng kết chùm lại trông rất thích mắt, vạn vật hữu sinh chậm rãi chìm vào giấc ngủ để bảo vệ sự thánh khiết không bị vướng bận bởi tà tâm của Raio và Lina...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net