Truyen30h.Net

Trái CấmTình Yêu Của Vampire

Chương 38: TRẬN CHIẾN NGÀY TRỞ VỀ (Phần 2)

Sammyyoona

Chương 38: TRẬN CHIẾN NGÀY TRỞ VỀ (Phần 2)

Trường Quenci sau một đêm dài diễn ra các trận chiến sự sôi động vẫn không hề suy giảm, khắp nơi học viên đi lại trò chuyện rôm rả, họ bàn luận và nhắc nhở nhau, có cả lời nói chia tay dành cho các Vam thi không tốt. Bầu không khí có chút xao động lòng người ấy khiến cho những giọt nước mắt khẽ buông rơi, lăn dài trên gương mặt ngây thơ của các học viên nữ, kì thi cuối kết thúc đã để lại trong lòng họ những nuối tiếc. Tạm rời xa trường là cách tốt nhất các học viên có pháp lực kém và học viên mới được bảo toàn mạng sống, khi trận chiến diễn ra việc bảo vệ họ sẽ khiến cho phe ánh sáng yếu thế hơn, đó là lí do ngài hiệu trưởng ban ra luật khắc khe cho người thua cuộc sau các trận đấu. Không ai bảo ai nhưng mọi người điều phần nào hình dung được sóng gió đang dần nổi lên, học viên sau khi thi xong thì lui về phòng thu dọn hàng lí ngay, những người mạnh hơn được lựa chọn ở lại xong rất ít ai cho mình cơ hội đó, vì họ còn có gia đình và tương lai rộng mở đang chờ ở phía trước. Trường Quenci đã không còn là nơi an toàn, hoàn hảo như trước đây để có thể giữ chân họ...

____________

Tại khu vực chờ thi đấu dành cho Vam dòng lai, tọa lạc ở khu Đông cách kí túc xá năm mươi dặm.

 Samy đang ngồi thiếp đi, cô cần ngủ để dưỡng sức và để cảm nhận thời gian trôi qua nhanh hơn. Chờ đợi khiến Samy mòn mỏi dần, cả người cô đôi lúc không cử động được, uể oải và nóng gan từng hồi khiến cô bắt đầu lo lắng. Samy cứ nghĩ do dư âm của việc dùng pháp lực quá sức khi phá kết giới nên mới thế, cô sau đó chọn việc ngủ để quên đi cơn đau.

Cùng lúc đó Kora đã tìm đến nơi Samy ẩn nấp để gây hấng với cô, anh ta khua chiêng gọi Samy dậy bằng cách ồn ào nhất có thể.

"Beng... beng..."

- Dậy nào, người ta thi đấu sắp xong rồi mà cô bé còn ngồi đây chờ thời à, nhanh ra đi chứ. - Kora cầm chiêng trên tay, cậu kê sát vào tai Samy đánh mấy hồi, sau đó còn cao giọng gọi cô dậy.

- Ách xì, mùi cáo già ở đâu mà hôi thế. Ồ ra là Kora sempai "đáng nguyền rủa", anh rảnh không có việc gì làm nên đến tìm tôi cãi nhau à, hay anh muốn bắt tôi nữa? Ca này chắc khó vì anh sẽ không ra khỏi trường được đâu.

Samy vươn vai, che miệng ngáp một cái rõ dài, cô còn diễn sâu tỏ vẻ khó thở, lấy tay quạt lấy quạt để, khua môi, múa miệng đốp chát lại Kora, giọng điệu mỉa mai còn sặc nồng mùi giấm chua.

- Cô em chưa bị ta hút máu thật nên không biết sợ là gì nhỉ hừ... Lại đây nào, ta bắt thì chắc không rồi nhưng sẽ dạy cô em biết thế nào là tôn trọng tiền bối. - Kora xoắn tay áo lao tới vồ lấy Samy, anh siết chặt cô trong lòng, nhẹ nhàng ngửi cổ cô, tiện thể còn nhe nanh hâm dọa.

- Anh muốn cắn thì cắn đi tôi không sợ đâu, dù sao bị anh căn tôi cũng không biến thành Vam được... À thành quỷ được, tôi hà cớ chi phải chấp anh. - Samy bị Kora khống chế, vừa mới ngủ dậy nên cô không đủ tỉnh táo để phản đòn anh, tay lại đang đau do cố chạm vào gai hoa hồng lúc còn bị giam nên Samy yếu đi hẳn. Nghĩ tới đấy lại thêm tức Kora nên Samy tiện miệng chen vào lời anh, quyết hỏi cho ra lẽ.

- Anh khoan nói gì, để tôi chất vấn tí đã...

- Rồi ta im này, đang quởn nên cô em muốn hỏi gì hỏi lẹ để ta còn cắn nữa. - Kora nới lỏng tay, cậu ngồi xuống ghế với dáng vẻ ung dung, sau đó kéo Samy ngồi lên chân mình rồi cất lời đáp trả.

- Khi nhốt tôi dưới gốc đào là anh đã thay y phục cho tôi nên chắc đã nhìn thấy gì đó không nên thấy... ý tôi là nam nữ ở chỗ vắng vẻ chắc vẫn trong sáng nhỉ, anh không làm gì tôi chứ? - Samy bậm môi đáp trả, cô vừa nói vừa dùng dằn cố thoát khỏi vòng tay của Kora.

- Ha ha... cô em đúng thú vị, nghĩ xem ta đấy rất khỏe mạnh lại là một lãng tử yêu hoa thì lí do gì bỏ qua con mồi ngon như em. Ta đã bảo em là người của ta rồi mà em không tin, hay muốn ta thị phạm lại lần nữa nhỉ, biết đâu nhờ ta truyền sinh khí mà em mạnh hơn, có thể thắng được con rối xảo nguyệt kia. - Kora nói bằng chất giọng điểu cáng đặc trưng, anh lại siết chặt Samy rồi từ từ hôn cổ cô.

- Phí lời, ở đâu có luật chiếm hữu nô lệ đó vậy. Tôi không là người của ai cả, có chăng trên danh nghĩa tôi là bạn gái em trai anh đấy nên anh ăn nói dễ nghe chút. Đừng đùa với lửa, hãy buông tôi ra trước khi tôi giết chết anh hừ... - Samy hằn giọng, cô giơ cao chân đạp Kora, còn giựt chỏ vào ngực, miệng thì không ngừng căn tay anh đến rướm cả máu.

- Cái con bé này được nước làm tới, thả miệng ra trước khi ta ném em biến khỏi nơi này một cách đau đớn. - Kora nói với vẻ tức giận thật, anh kéo thế nào Samy cũng không thịu thả tay ra, cô cứ gặm với vẻ thích thú, đôi lúc còn nghiến răng ken két nghe đến rùng người.

- Được, cô em lì thì đừng trách sao ta ác hừ... - Samy đang bận cắn nên không buồn đáp trả Kora, anh vì thế tiếp tục độc thoại, dùng cánh tay nguyên vẹn còn lại túm lấy Samy và ném cô ra cửa.

Samy bị lực ném rất mạnh của Kora làm mất thăng bằng, cô chúi nhủi toàn thân, lao ra cửa khu chuẩn bị với tư thế tàu bay trông khá thảm thương. Tưởng chừng sẽ phải đáp đất đau đớn xong Samy đã may mắn khi được Tayoo giữ lại, cô đang nằm trong lòng cậu, được cậu bế như một công chúa.

- Anh đối xử với phụ nữ thế mà coi được à, cô ấy còn là bạn gái tôi nên việc này tôi sẽ không bỏ qua. - Tayoo bước đến gần cất giọng băng lạnh, cậu nhìn Kora bằng ánh mắt phát ra lửa.

- Cậu làm gì được ta hừ... Chuyện hiểu lầm thôi, ta và Samy đang ân ái, có đùa quá trớn một chút nên cô ấy mới té thôi, là bạn gái cậu quyến rũ ta trước. - Kora xoa xoa cánh tay bị Samy cắn, anh đáp lời Tayoo bằng câu nói đứt quảng. Kora định khiêu khích Tayoo nhưng nghĩ sau đã bỏ qua, cậu chuyển sang giờ trò chia rẽ uyên ương đổ hết tội sang Samy.

- Anh mơ khi gần sáng à, tôi mà thèm mồi chài anh. Có thần linh chứng giám, Samy tôi có mê chỉ mê Tayoo sempai hào hoa, lãng tử hay thiên thần đẹp thoát tục chứ anh thì không có vé đâu nhé. - Samy cao giọng đốp chát lại Kora, câu nói nửa đùa nửa thật của cô làm hai chàng trai đứng thẩn thờ giây lát.

- Bỏ đi, ta không rảnh đôi co với trẻ nhỏ và tiểu nhân. Ta đi đây, à... sắp tới lượt thi đấu ta khuyên cô em nên thay một bộ y phục giống người lớn hơn. Hay em muốn ta thay cho nhỉ? Nếu là thế thật ta sẽ sẵn lòng giúp.

Kora bước ra tới cổng thì chợt dừng bước, anh sau đó xoay người lại nhìn Samy bằng ánh mắt soi mói, miệng còn cười điểu chọc tức cô.

- Biến thái, anh là tiểu nhân và còn rất nhỏ nhen, thâm độc, ác mồm... Đi cho đẹp trời, nhờ cãi nhau với anh mà tôi khỏe hơn rồi, tôi tự biết mình sẽ làm gì nên anh không cần quan tâm đâu. - Samy sau khi được Tayoo đặt xuống đất thì tiến đến chỉ thẳng tay vào mặt Kora và chậm rãi mắng.

- ...

Kora cười tà mị, anh nhếch môi tỏ vẻ không chấp Samy xong liền biến đi nhanh. Kora không muốn cãi nhau với Samy thêm, vì mục đích chính đã hoàn thành nên anh mới rời khỏi khu vực chờ. Samy quả là đã khỏe lại nhiều sau khi đấu võ mồm với Kora, cô có sức mắng anh chứng tỏ chiêu khích tướng này của anh rất hiệu nghiệm, hay nói đúng hơn là Samy rất dễ dụ, chỉ cần đâm vài câu vô duyên là cô sẽ sập bẫy ngay.

- Samy, cậu thay bộ chiến y này nhanh, sắp tới lượt nhân vật chính là cậu xuất hiện rồi đấy.

Yona không biết đã đến từ bao giờ, nhỏ nói đoạn thì dúi vào tay Samy một chiếc hộp, sau đó cùng Tayoo ra ngoài cửa đứng chờ cô.

Samy ngoan ngoãn nghe theo lời Yona, cô cầm bộ chiến y rồi thay vội, chỉ mất vài giây để xoay sở với nó hiện tại trông Samy thật năng động. Yona chọn cho Samy một chiếc váy cách tân màu trắng có chẻ cao hai bên, mặc kèm chiếc quần bó có thắt lưng nơi eo làm điểm nhấn. Samy khá hài lòng với phong cách của mình hiện tại, cô tết gọn tóc lại, quấn cao rồi đội chiếc mũ lưỡi trai đen để che phần nào gương mặt. Chậm rãi bước ra khỏi tấm rèm nhung Samy tiến lại cửa bá vai Tayoo và Yona, cô nhìn họ cười ôn hòa, nháy mắt tinh nghịch rồi thong thả sảy bước đi trước, hiên ngang tiến ra khu thao chiến chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.

Tayoo và Yona đi phía sau làm hộ vệ cho Samy, họ nhìn nhau đầy ẩn ý, đôi lúc cùng khẽ chau mày tỏ vẻ bất an. Cả ba tiến đến ngồi vào dãy ghế dành cho khách mời danh dự, Samy tuy đã cố ý ngồi xa Raio xong vẫn bị Yona túm lấy rồi đẩy cô về phía cậu. Khoảnh khắc chạm vào Raio, Samy có chút ngại ngùng và hờ hững, cô nhanh chóng ngồi ngay lại, lườm mắt sang Yona tỏ vẻ hờn dỗi nhỏ. Tayoo nhìn Samy cười trừ, anh còn nháy mắt ra hiệu với Raio, xong nói gì đó chỉ có cậu mới hiểu được. Ngồi cạnh Samy với vẻ mặt lạnh băng chưa tìm được cảm xúc, sự gượng gạo sau một thời gian xa cách khiến cho Raio không bắt chuyện được, phần vì quá lo lắng cho cô, phần vì khoảng cách vô hình do cả hai tự tạo nên.

- Anh... /- Em... - Vài phút làm quen với sự hiện diện của đối phương Raio và Samy tuy không hẹn nhưng cùng cất lời với nhau.

- Anh nói trước đi. / - Em nói trước đi.

Raio và Samy lại đồng thanh, họ nhìn nhau trao yêu thương thầm kính, vẻ mặt lạnh băng của Raio không sao che giấu được nội tâm ấm áp của cậu. Yona ngồi bên Samy cười thích thú, cả Tayoo cũng tỏ ra lạnh lùng chờ xem cuộc trò chuyện giữa hai người mà anh trân quý. Tayoo đôi lúc còn cốc yêu Yona bảo nhỏ giữ vẻ mặt lạnh để Raio và Samy tự nhiên hơn, đáp lại Yona phớt lờ anh nhưng nhỏ lại xoay sang giả vờ ngủ, dù tâm trí vẫn đang xem thi đấu và tai thì đang chờ để nghe cuộc trò chuyện của hai người ngồi kế bên.

- Lâu rồi không gặp, thiên thần... à không Raio sempai vẫn khỏe chứ, chắc anh đã ăn tối rồi nhỉ ? - Samy là người bắt chuyện trước, câu hỏi gượng gạo của cô khiến Yona đang thiếp đi phải ngồi choàng dậy, cả Tayoo và Raio cũng khẽ thở dài, chịu thua sự ngây ngô của cô.

- Ta vẫn vậy, luôn khỏe mạnh...và ta vẫn không có thói quen ăn tối. Ta ổn cả nên em đừng bận tâm, ta chỉ lo cho em thôi... thời tiết không nóng lắm nhưng mồ hôi em chảy nhiều thật đấy. - Raio vừa nói vừa lau vội mấy giọt mồ hôi đang rơi trên trán Samy, sự xa cách trong lời nói của cô khiến cậu nghe không quen.

- Em... chỉ là... 

- Hây, hai người cứ thế này chi bằng đừng trò chuyện nữa. Raio sempai anh làm Saly mất tập trung đấy, cả cô bé kia cũng thế, họ nhìn anh xong đánh loạn cả lên. 

Samy đang nói ấp úng chưa thành câu thì bị Yona chặn ngang, nhỏ cứu cô vì biết tâm trạng cô đang bất ổn. Samy vừa nãy đã nhìn thấy sự thân mật giữa Raio và Saly, tuy chỉ thoáng qua giây lát xong hình ảnh hai người tay trong tay cứ hiện lên trước mắt Samy, khiến cô muốn tránh mặt Raio, không muốn trực tiếp trò chuyện hay ở bên cậu.

- Ta không cố ý, chúng ta sẽ nói chuyện sau vậy. Samy, em đừng lo lắng vì mọi việc sẽ trôi qua nhanh thôi. - Raio nghe Yona nói liền hiểu ý nhỏ, cậu sau đó nhìn Samy cười hiền, khẽ đặt tay mình lên tay cô để trấn an.

- Vâng, em hiểu rồi ạ. - Samy cúi mặt đáp lời Raio, cô không dám nhìn thẳng vào mắt cậu, vì khi ấy nổi sợ của cô sẽ bị cậu nhìn ra.

Lần gặp lại và chào hỏi diễn ra trong không khí khá căng thẳng, cả bốn người sau đó im lặng không vội nói gì thêm. Họ tập trung xem trận đấu giữa con rối và Saly, trả tâm tư tạm thời trở về chốn yên bình.

Khu thao chiến hiện giờ đang rất náo nhiệt bởi trận đấu dài hơi giữa Saly và con rối, thời gian thi đấu đối kháng sắp hết xong cả hai vẫn chưa phân thắng bại. Saly tuy bị thương đôi chỗ xong pháp lực vẫn còn dồi dào, cả con rối cũng thế nó vừa đánh vừa mỉm cười khiêu khích, không tỏ ra mệt mỏi dù cả người đã thấm đẫm mồ hôi.

Vừa nãy hành động thân mật giữa Samy và Raio đã được con rối và Saly nhìn thấy, họ vì thế đang rất hậm hực trong lòng, chút ganh tỵ và oán hận trào dâng, cả hai càng đánh càng trở nên hăng say, còn có cả nhã hứng trò chuyện phiến với nhau.

- Mi xem ra lợi hại hơn ta tưởng, có vẻ mi không phải là Vam dòng lai tầm thường như đám người vừa thi đấu xong? 

 Con rối tiến lại gần ra đòn, thanh đoản băng của nó kề sát cổ Saly, tuy nhiên đã được cô cản lại bằng một thanh giáo làm bằng xương rồng chạm bảo thạch. Câu nói của con rối đánh trúng bí mật Saly đang che giấu, xong cô vẫn tỏ ra bình thảng đáp trả nó với vẻ mặt ngây thơ nhưng lời nói lại chua ngoa không kém.

- Ta không phải Vam dòng lai thì đã sao. Mi xem người thật đã về và đang ở bên Raio smepai kìa, mi chỉ là kẻ giả mạo không xứng hỏi thân phận ta. Lát nữa thôi bộ mặt thật của mi sẽ bị vạch trần, đến lúc đó mi sẽ cười không ra nước mắt đâu.

Saly nói xong thì vung tay hất mạnh con rối ra, cô sau đó đâm mũi lao hướng vào ngực nó, ra chiêu thức tấn công dồn dập đẩy nó vào chân tường. Con rối nhanh như cắt phóng người lên tránh đòn, nó vụt bay lên không trung dùng thanh đoản băng cắt xẻ đất khiến Saly rơi sâu xuống phía dưới,  nhưng không lâu sau cô đã kịp dùng thanh giáo chặn lại rồi lấy đà bay lên đánh trả tiếp.

- Miệng lưỡi mi thâm độc đấy, nhìn bề ngoài ngoan hiền dễ khiến người ta hiểu nhầm. Samy về thì ta sẽ tiếp cô ấy, giờ ta sẽ đánh thắng mi đây Saly... Ta giỡn thế đủ rồi, đã đến lúc cuộc chiến kết thúc.

Con rối đang đánh với Saly trên không trung thì cất lời mỉa mai cô, nó còn thể hiện sự ngạo mạng, không sợ sự tồn tại của Samy và quyết tâm dánh bại Saly ngay bây giờ.

Saly nghe con rối nói chưa kịp đáp lời thì không gian xung quanh cô đã bị dịch chuyển, khắp nơi khói trắng vươn vãi, vây hãm lấy toàn bộ khu thao chiến nơi họ đang thi đấu. Mọi người và cả nhóm Samy không hiểu việc gì đang xảy ra, họ không thể nhìn rõ diễn biến tiếp theo của trận chiến, chỉ thấy loáng thoáng hai bóng đen lướt qua nhau, vẫn tiếp tục giao đấu dù sự vật có thay đổi ra sao.

Con rối dùng sương mù bóng tối che mắt mọi người, nó lợi dụng thời cơ sử dụng phép thuật hắc ám tấn công Saly. Con rối biến ra hững mảng băng đen sắc nhọn đâm vào người khiến Saly ngã ra xa, dù đã tránh được khá nhiều xong cô vẫn trúng đòn và bị thương khá nhiều, cả người rướm máu thấm ướt cả bộ chiến y đang mặc. Thấy Saly bị thương con rối định thu hồi phép, dừng cuộc chiến lại xem như mình tạm thắng để chuyển sang kế hoạch đối phó với Samy. Dù ghét Saly thật nhưng con rối không muốn giết chết cô, dù là tình địch thì cũng phải cạnh tranh công bằng ngoài đời, chiến trường không phải nơi người nhà sát phạt nhau, câu nói này của Tayoo con rối vẫn luôn ghi nhớ.

Con rối mới xoay người đi định bước ra khỏi vòng sương mù thì nhanh sau đó Saly đã đứng dậy, cô quệt vội máu đang trào ra trên miệng rồi bay lên tiếp cận con rối, sử dụng pháp lực thật của mình tấn công nó từ phía sau. Ngọn lửa thiêng từ tay Saly như thiêu rụi tấm lưng của con rối, cánh tay cứng như sắt của cô đang nhẹ nhàng bóp lấy cổ nó, khiến nó khó thở, muốn chất vấn cô nhưng không nói được câu nào hoàn chỉnh.

- Rốt cuộc mi... là ai thế Saly... sao mi lại mạnh hơn cả ta?

Con rối cố nới lỏng tay Saly ra, tay nó lúc này cũng đã bị cô khống chế, trói lại bằng những sợi dây vô hình nên nó không sao phản đòn được. Lời con rối nói ra đứt quảng, Saly nghe xong chỉ cười mỉm rồi kề mặt sát vào tai nó thì thầm.

- Muốn biết ta là ai thì đợi khi chết rồi ta sẽ nói cho mi nghe, ta cũng rất nhân từ nên chưa muốn giết mi. Cơ mà mi phải chịu oan ức tí đấy, thắng mi ta sẽ gặp phiền phức nên đành để mi đóng vai ác giết ta vậy. Mi ráng trụ để tiếp đấu với Samy, cô ấy đang mong mi lắm, ta biết mi thích chết trong tay cô ấy hơn chết trong tay ta. Muốn có được Raio sempai mi hãy đánh bại Samy, người anh hấy yêu thật sự là cô ấy không phải ta ha ha... 

- Saly... mi...

Saly không để con rối nói hết lời đã vội bịch miệng nó lại. Lau vội máu trên người giúp con rối, cô sau đó thả nó ra, dùng phép xua tan bớt sương mù rồi khống chế con rối ra đòn tấn công mình. Tình cảnh hiện tại mà mọi người nhìn thấy là cảnh tượng Saly bị con rối đánh dồn dập bằng sức mạnh bóng tối, làn hắc khí vây quanh nó hiện rõ mồn một, khiến nó trông hung tợn không khác gì ác quỷ. Chỉ trong nháy mắt Saly đã bị hạ gục, cô nằm trên nền đất lạnh, toàn thân chi chít vết thương, máu tuông ra thấm ướt một khoảng lớn xung quanh cô.

Sự việc diễn ra nhanh đến mức mọi người không kịp vào giải cứu Saly, lúc này con rối đã được Saly giải thoát, nó đang đứng gần cô, xoáy ánh nhìn khinh bỉ về phía cô rồi nhếch môi cười chua chát, xót thương cho chính mình. Con rối biết mình đã thất bại khi bị Saly dùng làm công cụ để khiến Raio đau lòng,  xoay sang oán trách, căm ghét nó. Và dĩ nhiên sự tồn tại của Samy lúc này sẽ tạm thời bị lãng quên vì Saly là người đáng được quan tâm hơn. Raio ngay sau khi thấy Saly gục ngã đã vội bay đến ôm trọn cô vào lòng, cậu nhìn con rối bằng ánh mắt lạnh băng, không nói với nó lời nào chỉ lặng lẽ bế Saly lên đưa cô đi dưỡng thương.

- Raio sempai hãy nghe em giải thích... cô ấy không phải do em... 

- Mi im đi, đừng diễn nữa vì như thế sẽ khiến ta kinh tởm mi hơn.

Con rối đứng thẩn thờ, nó gọi với theo Raio định biện minh cho mình nhưng lời nói ra lại nặng trĩu, không sau hoàn chỉnh vì đã bị cậu cắt ngang, đáp trả bằng thái độ căm phẳng.

- Raio... đừng trách cô ấy, là do em quá yếu nên mới thua. - Saly níu lấy tay Raio thì thầm, cô nói xong thì ngất lịm đi vì mất máu quá nhiều.

- Mi nhìn thấy sự nhân từ của Saly không xấu hổ sao? Biến đi và đừng để ta gặp lại mi thêm lần nào nữa, đừng khiến người khác ghét mi thêm. Ta biết mi có lí do để trở nên tàn ác, vì Heyoumi mới là người khơi nguồn nên mọi âm mưu. Việc mi làm hại người ta thương yêu ta không sao chấp nhận được, vì mi đang mang gương mặt Samy nên ta không muốn xuống tay, hãy trả thân phận lại cho cô ấy và trở về nơi thuộc về mi đi con rối.

Con rối lặng người khi nghe lời tâm tình chân thành của Raio, nó khóc tức tưởi, quên cả cơn đau chỉ thấy tim đang quặng thắt lại, toàn thân như đang bùng cháy thành từng ngọn lửa căm hơn.

Vốn chỉ là một trận chiến giao đấu để học hỏi kinh nghiệm giờ lại trở thành trận quyết tử có cả sức mạnh hắc ám tồn tại.Cả khu thao chiến đang nhôn nhao cả lên, họ không biết chuyện gì đang diễn ra, chỉ thấy khắp nơi máu đỏ nhuộm thắm, mùi tanh nồng vẫy gọi khiến họ phải che mũi lại và lui về trước, số người nán lại vì hiếu kì rất ít, và họ cũng không đủ kiên nhẫn để xem kịch tiếp như những nhân vật chính. Sau cả buổi tối ngồi chờ rồi thi đấu nên ai cũng mệt lã, vừa đói vừa buồn ngủ, lại phải về thu xếp hành lí nên ít phút sau khu thao chiến đã nhanh trở về với sự yên tĩnh.

 Tayoo, Yona và Samy lúc này đã bay xuống và đứng đối diện với con rối. Khi nãy chính Tayoo đã không cho Raio vào ngăn cảng trận đấu, giờ nhìn thấy Saly trở nên thảm thương thế anh có chút khó xử, mọi việc diễn ra khác sự suy đoán của anh và Yona. Cả hai muốn dùng phép thử để xem lòng con rối, họ biết rõ nó không xấu đến mức muốn giết chết Saly, có chăng chỉ đánh thắng cô ấy để ra oai, thể hiện mình trước mặt Raio. Tayoo còn muốn xem xét cách giao chiến để biết rõ thân phận thật của Saly, nhưng xem ra cô ta quá cao tay đã lật bài ngửa đánh bại anh trước. Chính kế hoạch của Saly làm mọi việc rối tung lên, ngay cả Heyoumi cũng khá bất ngờ trước kết quả này, con rối sau một thời gian không được cô truyền sức mạnh đã trở nên yếu đi, nó vốn dĩ có tâm địa lương thiện chỉ muốn làm người và có được tình yêu nên sẽ không ra tay tàn ác thế. Lại thêm chuyện Heyoumi đã đọc thần chú loại bỏ đi phần nào phép thuật hắc ám của con rối nên khả năng nó dùng được sức mạnh này là rất khó xảy ra. Qua trận đấu này Heyoumi biết người mình nên cảnh giác thật sự là ai, Saly không đơn thuần như cô nghĩ, loại người mang vỏ bọc thiên thần để tồn tại thật ra rất đáng sợ, vì cô ta có thể đâm lén người khác bất cứ lúc nào.

Không khí khu thao chiến lúc này căng thẳng đến khó thở, Raio đã đưa Saly đi về phòng dưỡng thương, trước đó cậu đã kịp dặn dò Tayoo và Yona nán lại thu xếp tàn cuộc, bảo vệ cho Samy không để con rối có cơ hội làm hại cô. 

Dứng lặng dõi theo thân ảnh Raio đến khi cậu đã đi khuất hẳn con rối mới bắt đầu vấn đề chính cần làm, nó nhìn Samy bằng ánh mắt ngưỡng mộ xen lẫn chút xót xa cho chính thân phận mình. Yona quan sát vẻ khác thường của con rối nên có chút bất an, nhỏ vội đến bên nắm lấy tay nó và bắt đầu chất vấn bằng câu hỏi thân tình để tìm ra sự thật.

- Nói cho ta biết, có uẩn khúc trong trận chiến này đúng không?

- Nếu ta nói ta bị hại cô có tin không Yona? Saly là bạn cô còn ta thì không, cho nên bây giờ ta có nói gì cũng vô nghĩa... - Con rối trầm giọng, nó đang rất buồn cho nên không muốn nói gì nhiều, chỉ lặng lẽ xoay người đi nơi khác tránh ánh nhìn xoáy sâu từ Tayoo và Yona.

- ... - Yona lặng đi khi nghe lời con rối nói, cô không vội trả lời nó vì đang bận suy nghĩ vài chuyện đã xảy ra.

- Có phải Saly làm gì đó khiến cô trở tính muốn giết cô ấy? - Tayoo đứng khoanh tay trước ngực, cậu nghiêm nghị cất lời hỏi vì đã thông suốt được vài điều sau khi nghe con rối trả lời Yona.

- Anh... có xem tôi là bạn không Tayoo sempai? - Con rối đáp trả Tayoo bằng một câu hỏi không liên quan, nó nhìn cậu bằng ánh mắt đầy sự mong đợi.

- Ta đã từng xem cô là bạn... hiện tại vẫn vậy, vì ta biết cô không xấu như ai đó. Chắc cuộc trò chuyện này không liên quan đến cô đúng không nữ thần Heyoumi? Ta nghĩ cô có thể về được rồi đấy.

Tayoo nói đoạn thì hướng ánh nhìn băng lạnh về phía Heyoumi. Cô ta đang đứng theo dõi cuộc nói chuyện giữa con rối và mọi người, vẻ mặt đăm chiêu đầy tà mị khiến Tayoo khó chịu ra mặt, anh vốn không định để ý đến cô nhưng lại chướng mắt nên mới cất lời đuổi trực tiếp.

- Ta đứng đây hóng gió ngắm cảnh thôi, mấy người nói gì thì mặc chứ ta vốn không quan tâm. Không cần cậu đuổi ta cũng sẽ đi thôi Tayoo, các người ở lại mà tâm sự, khi nào có kịch hay ta sẽ đến xem ủng hộ ha ha...

Heyoumi cất lời đáp trả với thái độ bất cần, cô ta che miệng cười khả ố sau đó phất chiếc áo choàng đỏ vụt biến mất vào hư không.

- Cảm ơn anh Tayoo, ta rất vui vì anh đã xem ta là bạn. Ta ban đầu rất ghét mọi người, muốn hại anh và hại cả Yona. Nhưng chính sự quan tâm có chủ ý, hai người cứ xem ta như Samy để quan sát, quản lí hành động, dạy ta phép thuật, cùng ngắm cảnh, cùng chơi đùa, trò chuyện... Hai người thực sự đã cảm hóa ta dần, ta tuy vẫn có tâm ác muốn hại Saly nhưng ta không nỡ xuống tay, vì ta nghĩ đến Raio sempai, nếu cô ấy có mệnh hệ gì anh ấy chắc sẽ không vui. - Con rối nhìn theo bóng dáng chủ nhân mình, đến khi Heyoumi đã biến khuất hẳn nó sau đó mới cất lời nói tâm trạng, bộc bạch toàn bộ suy nghĩ thầm kính của mình.

- Samy... à không con rối, cô đừng vòng vo nữa hãy nói cho ta biết chuyện gì đã xảy ra khi cô và Saly giao đấu? - Tayoo dần mất kiên nhẫn, anh hiểu rõ con rối chưa muốn nói ra sự thật mình cần biết cho nên mới tiếp tục cất lời hỏi nó.

- Tình yêu của con người có phải là luôn hi vọng đối phương có được hạnh phúc không? Giờ ta đã thông suốt rồi, trận chiến cuối này ta muốn dành cho cô đấy Samy, cô và ta nhất định phải chiến thắng chính mình, đừng để kẻ khác đắc ý. Tayoo, lát nữa thôi ta sẽ nói cho anh và Yona biết rõ chân tướng và bộ mặt thật của Saly. Cho ta thêm ít thời gian, ta muốn xác nhận một việc...

Con rối phớt lờ chưa vội giải đáp thắc mắc của Tayoo, nó xoay sang nắm lấy tay Samy, cô đang đứng nhìn đó bằng ánh mắt đồng cảm xen lẫn sự xót thương. Con rối cất lời hỏi băng quơ với chính mình, sau đó nó ẩn ý nhắc nhở Samy nên mạnh mẽ đối diện tình cảm của mình. Câu cuối con rối xin mọi người cho mình thêm thời gian, kẻ ác sẽ nhanh gánh chịu quả báo, sự thật sớm muộn gì cũng được đưa ra ánh sáng.

- Được rồi, ta tin em thêm lần này. Con rối, ta hi vọng em sẽ nghĩ thông suốt và sống tốt hơn trước kia. Ta, Samy và Yona vẫn ở đây đợi em.

Tayoo nói đoạn thì tiến đến đặt tay lên vai con rối, anh nhìn nó bằng ánh mắt thấu hiểu, muốn chia sẻ giúp nó vượt qua rào cảng thân phận, quay đầu lại làm người tốt.

- Chúng ta đi thôi Samy, trời sáng bộn rồi. Thời gian không còn nhiều, ta muốn trả lại thân phận cho cô, giúp cô tìm lại hạnh phúc thật sự...

Con rối cười hiền, nó nghe Tayoo nói xong thì lặng lẽ gật dầu thay lời hứa. Sau đó con rối tiến đến nắm lấy tay Samy và lôi cô đi, Yona và Tayoo cũng theo sau rời khỏi khu thao chiến.

Đứng lặng dõi theo bóng dáng của nhóm người Samy, Kora nhếch môi nở một nụ cười ẩn ý. Cuộc đối thoại giữa họ đã được cậu nghe rõ không để xót một chữ nào, dĩ nhiên cậu còn biết nhiều hơn thế vì kẻ núp sau bóng tối luôn là người mạnh nhất, hiểu được tâm ai ác, ai tốt ra sao. Kora tuy không ra mặt nhưng đã ở lại để theo dõi trận đấu giữa con rối và Saly, cậu chỉ tiếc vì không được xem Samy giả đấu với Samy thật, nhưng qua lời nói ẩn ý của con rối Kora có thể đoán được có một việc gì đó rất thú vị sắp diễn ra. Thoát khỏi vòng suy tính Kora phất tà áo choàng vụt biến vào hư không, cậu nhanh nối bước theo nhóm người Samy, tiếp tục làm khách mời để xem màn kịch mới. 

 Lúc này đây không khí tĩnh lặng lại trở về với khu thao chiến, không một bóng người chỉ còn lại chút tàn dư của sương bụi, máu và tội ác ngự trị. Tiếng quạ kêu âm vang, gió vẫn thổi như đệm nhạc, bầu trời đêm dần tàn để chào đón những tia nắng đầu tiên của ngày mới. Kì thi cuối đã chính thức kết thúc, xong vẫn còn một trận đấu dành cho những trái tim hướng về nhau...



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net