Truyen30h.Net

Trai Camtinh Yeu Cua Vampire

Chương 38: TRẬN CHIẾN NGÀY TRỞ VỀ

Trường Quenci bắt đầu kì thi cuối với không khí náo nhiệt, khắp nơi tiếng binh khí va vào nhau tạo nên thanh âm lúc trầm lúc bổng, cầu ánh sáng treo lơ lửng trên các ngọn tháp tô điểm cho quang cảnh các khu thao chiến đối kháng trở nên huyền ảo. Mỗi nơi một nét đặc trưng riêng, các học viên cũng chuẩn bị tâm thế và kế sách chiến đấu khác nhau. Vam quý tộc, Vam dòng lai bắt đầu vòng thi của mình trong nhịp điệu chậm rãi, đối với các Vam hoàng gia thì họ chuộng cách đánh nhanh thắng nhanh để giữ sức, và quan trọng hơn vì họ còn có trách nhiệm bao quát toàn bộ quang cảnh trường Quenci, tránh để kẻ lạ xâm nhập vào gây náo loạn.

Từng cuộc chiến đối kháng diễn ra trong tiếng reo hò, cổ vũ của mọi người. Kì thi cuối đã dần đi tới hồi kết, đêm sắp tàn tuy nhiên sự náo nhiệt thật sự vẫn chưa đạt tới đỉnh điểm, vì cuộc chiến quan trọng vẫn còn được giữ lại chưa vội bắt đầu...

>>>000<<<

Tại khu thao chiến dành cho Vam dòng lai.

Con rối đang ngồi trầm tư một mình, nó theo dõi các cuộc chiến đối kháng với thái độ miễn cưỡng, vẻ mặt băng lạnh không thể hiện chút cảm xúc. Con rối sau khi được Tayoo và Yona nới vòng kiểm soát thì trở nên buồn chán, nó đã quen với việc mỗi ngày được hai người họ quan tâm, dạy phép thuật cho rồi cùng nhau luyện tập chiến đấu. Từ ngày Raio lơ con rối để dành hết tình cảm cho Saly, nó dường như mất đi niềm vui để tồn tại, nhưng thay vào đó sự cô đơn của nó được Yona và Tayoo xóa tan. Con rối không biết từ khi nào đã chuyển từ suy nghĩ sẽ hãm hại Yona sang muốn làm bạn với cô, đối với Tayoo cũng thế, con rối không còn ác cảm với cậu như trước. Con rối đã nhanh quên đi lời hứa với Heyoumi, nhưng nó vẫn yêu Raio, vẫn ghét sự ích kỉ của chủ nhân mình, vẫn khao khát được sống mãnh liệt. Con rối có đủ những cung bậc tình cảm của một người bình thường, nó vì yêu nên mới ghen, nó hận Saly khi cô dám cướp Raio từ tay mình. Con rối vì thế quyết tâm sẽ không đội trời chung với Saly, trận chiến này nó nắm chắc phần thắng cho nên khá an tâm, không màn để ý đến thái độ tự tin của Saly. 

Con rối biết rõ những gì mình có bao gồm gương mặt này, thân phận rồi cả các mối quan hệ xung quanh đều thuộc về Samy, nó chỉ là một kẻ thế thân không hơn không kém. Tuy nhiên nó vẫn chọn cách sống trong ảo tưởng, cho phép mình hi vọng có thể tiếp tục tồn tại dù không còn được Heyoumi che chở, ban phát sức mạnh. Khẽ thở dài con rối thả tâm tư tạm thời trở về chốn yên bình, nó nhắm hờ mắt, cố gắng diều hòa lại pháp lực chuẩn bị cho cuộc chiến sắp diễn ra...

_______________________

Cùng lúc đó ở ngoài cổng chính trường Quenci. Phía xa xa có hai thân ảnh đang ẩn hiện trong làn sương mù, chàng trai vẫn ôm chặt cô gái trong lòng, đôi mắt hổ phách khi thoảng khẽ nheo lại, hướng ánh nhìn lên nền trời cao với vẻ mặt bất an. Cô gái đang ngủ ngon chợt cảm nhận được điều gì đó nên khẽ nheo mắt tỉnh dậy, cánh tay buông hờ hững của cô nắm lại, kéo nhẹ áo chàng trai rồi chậm rãi thì thầm. 

- Tayoo, em lo quá... lúc nãy em vừa mơ thấy điều chẳng lành.

- Đừng lo, đã có ta ở đây nên em cứ an tâm. - Tayoo cúi mặt xuống nhìn Samy bằng ánh mắt ấm áp, có thể xoa dịu nổi lo và giúp cô cảm thấy an toàn hơn.

- ...

Samy khẽ mỉm cười đáp trả thay câu trả lời, cô sau đó im lặng rất lâu và bắt đầu hồi tưởng về giấc mơ vừa tìm đến, nó khiến cô cứ suy nghĩ vẩn vơ. Samy nhìn thấy Raio hờ hững với mình, khi rơi vào vòng nguy hiểm anh chọn bảo vệ Saly và trân quý cô đến mức có thể hi sinh cả mạng sống. Khoảnh khắc ấy Samy như chết lặng đi thật sự, cô có cảm giác khó thở, mắt hoa cả lên và tim thì không ngừng co thắt. Saly ở bên Raio quả là một kết thúc có hậu cho cuộc tình đơn phương mà Samy đang gìn giữ cho riêng mình, ngày ấy có đến thật thì cô cũng sẽ vui vẻ chúc phúc cho cậu, bởi lẽ cô là người thuộc về một thế giới khác, ngay từ đầu là cô tự chọn cho mình một tình yêu bị ngăn cấm. Samy hiểu rõ Raio sẽ khó xử ra sao khi biết được tình cảm sâu nặng mà cô dành cho cậu, tuy chưa công khai thật sự nhưng những hành động thân thiết gần đây của Raio dành cho Saly khiến cho Samy ngộ ra vài điều. Samy cho rằng Raio chỉ nhất thời cảm mến mình, trân quý như một người anh trai chứ không phải tình cảm nam nữ, nhưng với Saly thì lại khác, họ là một cặp trời sinh xét về phương diện gì cũng rất đẹp đôi.

 Khác xa với suy nghĩ ngây ngô, quá đổi lương thiện của Samy là một âm mưu, vì yêu mà bất chấp, vì đố kị mà ích kỉ chia rẽ uyên ương. Tayoo nhìn rõ những bế tắc trong đầu Samy lúc này, cậu vì thế trầm tư không vội trấn an cô, Tayoo vẫn cứ bước đi về phía cánh cổng lớn, đôi mắt hổ phách đang suy tư của cậu mang một nổi buồn trầm mặc đầy bi thương.

Gió không ngừng thổi xóa tan màn đêm tĩnh mịch, ngôi trường Quenci hiện ra hùng vĩ trong lớp sương mù trắng mờ ảo, ẩn hiện chút tà mị do các luồng ánh sáng đủ màu phát ra. Chúng được tô vẽ bởi phép thuật tối cao, và người đã tạo ra kết giới khó thể phá vỡ này chính là thần giữ cửa Dam.

- Về rồi thì tốt, hai cô cậu khiến ta bất an thay đấy. Tayoo Tashiwa, cậu nhanh đưa cô bé vào trường tham gia kì thi cuối, đã trễ lắm rồi đấy. - Thần giữ cửa Dam ẩn hiện trong bức tường gỗ cao, gương mặt mờ ảo của ông phản phất chút lo lắng, lời nói hối thúc dành cho hậu bối vì thế đầy sự ấm áp.

- Vâng thưa thần Dam, cháu sẽ đưa cô ấy vào ngay đây. Lại làm phiền người mở kết giới rồi, cháu nhất định sẽ ổn nên người cứ an tâm. -Tayoo nở nụ cười ôn hòa nhìn thần Dam, câu trả lời ẩn ý của cậu chỉ có ông mới hiểu, còn Samy dĩ nhiên là vẫn ngô nghê không rõ chuyện gì sắp diễn ra, cô vì thế bình thảng mỉm cười, khẽ gật đầu chào vị thần tối cao thể hiện sự tôn kính.

- Tốt, cậu có ba phút để vào bên trong, ta không thể mở kết giới lâu hơn được vì như vậy sẽ nguy hiểm cho cả cậu và toàn thể học viên trường Quenci. - Dam ôn tồn cất lời nói, ông nhìn Samy bằng ánh mắt suy tư sau đó lại tiếp lời.

- Samy, cháu hãy nhớ lần rời khỏi trường này là Tayoo đã cứu cháu... 

Dam định nói điều gì nữa nhưng đã dừng lại, ông sau đó hướng mắt nhìn Tayoo, khi cậu gật nhẹ đầu thông báo đã chuẩn bị xong ông mới tiến hành mở kết giới. Dam đọc thần chú, cánh cửa chợt rung lên từng hồi và phát sáng ngay sau đó, từng mảng màu phép kết giới được chắp vá đã rời nhau ra tạo nên một lỗ trống dẫn vào sâu bên trong trường Quenci.

Samy lúc này vẫn còn ngơ người chưa hiểu rõ câu nói của Dam, cô hết nhìn Tayoo lại xoay sang nhìn Dam làm phép, thái độ tò mò xen chút bất an và nhói đau từ trong tim khiến cánh tay Samy vô thức nắm chặt lấy áo Tayoo, cậu cảm nhận được sự rối loạn của cô cho nên đã vội cất lời trấn an.

- Đừng nghĩ nhiều, tin ta... ta còn phải bảo vệ em nên sẽ không để mình bị gì đâu.

Tayoo nói dứt lời thì chậm rãi làm phép hộ pháp, cậu ôm chặt Samy vào lòng, dùng tà áo choàng quấn lấy toàn thân cô. Kết giới đã được mở, Tayoo nhanh chân tiến vào nó, dù bị ánh sáng tối cao hất vào khiến cả người tê buốt Tayoo vẫn không lùi bước. Cánh tay Tayoo đôi chỗ đã bắt đầu rách, máu khẽ tuông rơi xong mặt cậu vẫn không biến sắc. Tayoo cố gượng, cậu không cho phép mình gục ngã ngay lúc này, mỗi lần bước qua kết giới Tayoo như phải đối mặt với tử thần, mất máu và mất sức, xong cậu vẫn không nao lòng, luôn kiên trì tìm kiếm Samy. Dam đã định nói với Samy về điều đó, nhưng như hiểu ý nên Tayoo đã kịp ra hiệu ngăn ông lại. Tayoo lo cũng bằng thừa vì Samy có mắt quan sát, cô có thể nhìn ra tâm ý của cả hai thông qua nét mặt, dù Dam rất mờ ảo nhưng Samy vẫn có thể mường tượng ra hình ảnh đặc trưng của ông. Là một vị thần tối cao Dam có cách khiến cho Samy hiểu ý mình dù ông không nói gì, thuật che mắt này Tayoo do đang yếu nên không thể nhìn ra.

Trong ba phút ngắn ngủi Tayoo đã đưa Samy xuyên qua vòng kết giới đã được mở để vào trường, cậu cho dù là Vam hoàng gia có sức mạnh hơn người nhưng vẫn khó tránh khỏi chịu thương tổn pháp lực. Kết giới một khi đã được Dam đóng lại sẽ có một sức hút và sự tiêu diệt tối cao, nó ngăn cấm bất cứ kẻ nào muốn xâm nhập, bảo vệ học viên trường khỏi sự sát hại, xong cũng có thể giết chết họ nếu họ có ý định rời khỏi hay vào lại trường. Dù đã được Dam mở nhưng kết giới được tạo ra khá lâu cho nên tính sát thương vẫn rất cao, Dam chỉ có thể giúp Tayoo hạn chế một phần ánh sáng hủy diệt, phần còn lại phải do cậu tự tránh lấy để bảo toàn tính mạng và bảo vệ Samy. Tayoo từ những lần rời khỏi trường đã bị thương và hao tổn pháp lực, cậu lại phải cố gắng phá kết giới do Kora giăng nên sức mạnh hiện tại bị suy giảm nghiêm trọng. Lần xuyên vào này Tayoo có niềm tin mình sẽ che chở được cho Samy nhưng bản thân cậu thì rất khó lòng, và hiện tại Tayoo đang bị nội thương không hề nhẹ. Raio cũng từng đưa Samy về trường khi thần Dam sắp đóng kết giới, lần đó cậu cũng bị thương nên đã nhắc nhỡ Tayoo trước để cậu chuẩn bị hộ pháp. Chiếc áo choàng bằng lông vũ Tayoo đang khoác trên người là do tiên nữ dệt, nó là quà Yona trao cho Tayoo để cậu dùng khi xuyên qua kết giới sẽ dễ dàng hơn. Tayoo vì thế nên không bị hao tổn pháp lực nhiều, tuy nhiên việc mất máu khiến cậu hơi choáng váng, mặt cũng xanh đi thấy rõ dù cậu vẫn đang cố mỉm cười trấn an Samy.

- Anh ổn chứ Tayoo? Nhìn anh xanh xao quá, anh bị thương đúng không Tayoo?

Samy buông người rời khỏi bàn tay đang dần yếu đi của Tayoo, lúc này hai người đã đứng trong địa phận trường Quenci, kết giới cũng đã được Dam đóng lại từ bao giờ.

- Ta không sao, chỉ là hơi mệt do đã dùng khá nhiều pháp lực... nghỉ ngơi tí ta lại khỏe thôi. Đi nào Samy đã trễ lắm rồi, có thắc mắc gì đợi thi xong ta sẽ giải thích cho em sau. - Tayoo đưa tay xoa đầu Samy, cậu cất lời xong liền nắm tay cô hối thúc đi nhanh hơn.

- ...

Samy không nói gì chỉ khẽ gật đầu ngoan ngoãn nghe theo lời Tayoo, bàn tay cô được Tayoo truyền cho hơi ấm dù cả thân người cậu đang rất lạnh, cánh môi cũng trắng nhợt, Samy có thể ngửi thấy mùi máu dịu ngọt của Tayoo, dù lo cho cậu xong cô vẫn không vội hỏi gì thêm chỉ lặng lẽ quan sát cậu.

Bóng dáng Samy và Tayoo dần khuất sau hàng anh đào đang thay lá, ngoài chiếc cổng lớn đang hiên ngang toát ra vẻ đẹp hùng vĩ, Dam vẫn đang hướng ánh mắt bi thương dành cho đôi bạn trẻ. Ông hiểu rõ mối duyên oan trái giữa họ. Raio, Tayoo và Kora điều là những chàng trai ưu tú, tuy mỗi người mỗi vẻ, họ có sức mạnh và tấm lòng lương thiện khác nhau, có cả những khát vọng riêng cho mình, duy chỉ có trái tim là vô tình bị buộc chung vào nhau cùng hướng về một cô gái.

 Kora năm lần bảy lượt bất chấp nguy hiểm, đã xin phép cha mình rời khỏi trường để đi tìm người cậu cho là quan trọng, là con cờ trong kế hoạch thâu tóm quyền lực. Hitashi ngay lần đầu được Kora ngõ lời xin đã nghi ngời cậu, ông vì thế mới đoán ra Samy đang bị cậu giam giữ tại nhà riêng của mình. Nơi mà rất lâu rồi Hitashi chưa lui về, vì ông cần ở lại trường nhiều hơn để quan sát và bảo vệ học viên, đặc biệt là chăm lo cho Tayoo, đứa con trai lạnh lùng đã không còn xem ông là cha.

Mỗi lần Kora vào trường rồi bước ra cậu điều bị thương nặng không kém Tayoo, dẫu có mạnh hơn em mình xong Kora hiện tại vẫn đang rất yếu. Dam biết rõ kì thi dành cho Vam hoàng gia lần này sẽ còn kéo dài và sẽ rất gay cấng cho nên mới để cho họ tự do đã thương mình. Lần trở về này Samy lại phải đối mặt với không ít khó khăn, Dam tiên đoán được hết xong vì là thiên cơ nên ông đành giữ lại không tiện nhắc nhở Samy. Tuy nhiên trước khi Tayoo và Samy đi mất Dam đã kịp gửi lời nhắn ẩn ý tới cậu, ông chắc là Tayoo sẽ hiểu ông muốn nói gì để có thể làm theo.

" Đưa cô bé đi thật xa sau khi kì thi cuối kết thúc, cô bé đã dám chiến đấu với chính mình cho nên thắng thua không còn quan trọng nữa. Tayoo, vì an toàn của Samy cậu phải nhớ lời ta nói."

Lời nhắc nhở của Dam vẫn luôn vang lên bên tai Tayoo, lúc này cậu và Samy đã đi được một đoạn khá xa, cả hai hướng về khu thao chiến dành cho Vam dòng lai và cùng trông đợi gặp lại những người bạn của mình.

- Tayoo, Samy... hai người về thật tốt. 

Yona đã theo sau Tayoo và Samy được một đoạn khá xa, nhìn thấy cảnh tượng họ tay trong tay, mắt chất chứa nổi lo dành cho nhau nên nhỏ không nỡ phá vỡ dòng cảm xúc đó. Dù vẫn rất bất an khi chưa rõ tình hình Tayoo có ổn thật không, xong Yona vẫn giữ được vẻ điềm tỉnh, từ tốn theo sau hai người họ để bảo vệ. Yona xem đồng hồ thấy đã cận giờ thi đấu nên mới bước nhanh hơn, nhỏ biến ra cây chổi bay rồi nhẹ nhàng cửi nó tới trước mặt Tayoo và Samy. Sau đó Yona cất lời chào hỏi tuy ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ tâm ý.

- Yona, mình nhớ cậu quá. Chỉ một thời gian ngắn xa cách mà mình cứ ngỡ như rất lâu rồi.

Samy nhìn thấy Yona liền chạy tới nắm tay nhỏ, cô phũ phàng buông tay Tayoo quên mất phải làm điểm tựa cho cậu. Tayoo thấy vẻ mặt cún con, mê gái đẹp bỏ bạn thân của Samy khẽ lắc đầu, cậu sau đó cười lạnh túm lấy cổ áo Samy, rồi nhẹ giọng cất lời đáp trả Yona.

- Em mặc kệ cô ấy, nhanh giúp anh đưa Samy tới khu thao chiến nhé. Anh sẽ tới sau nhanh thôi...

- Ấy đau, anh không được bắt con bỏ chợ, cứu người phải đưa về tận nhà chứ Tayoo sempai. Anh đi cùng bọn em nha, để anh đi một mình em không an tâm, anh lại đang đau thế kia...

 Sau khi bị Tayoo túm lấy rồi ném lên chổi ngồi cùng Yona, Samy bắt đầu mạnh miệng bông đùa giúp cậu quên đi cơn đau. Nhìn thấy nụ cười gượng của Tayoo Yona cũng chào thua, vốn cũng không muốn bỏ mặc Tayoo ở lại một mình nên nghe Samy nói xong Yona liền cất lời xuôi theo.

- Đúng đấy Tayoo, anh ngoan lên chổi rồi ta cùng đi một lượt cho nhanh. Anh thân cô thế cô, đấu không lại hai mỹ nữ này đâu nên nhanh nghe lời tụi em đi. - Yona nói rồi liền hướng đũa phép dài ra móc lấy áo Tayoo, cô kéo cậu lại gần mình, chủ yếu để xem xét vết thương trên tay cậu.

- Ta đi là được chứ gì, đợi ta khỏe hơn hai em chết chắc đấy. Dạo này ta bỏ rơi mất sự lạnh lùng nên Samy không xem ta là băng tảng nữa, cô ấy vì thế cũng đối xử tệ với ta hơn. - Tayoo trầm giọng, cậu vừa nói vừa túm lấy tóc Samy và Yona trêu đùa họ, lúc này Yona đang bay là là rất thấp nên Taoo dễ bề tiếp cận để phản công

Tayoo vốn định để Samy đi cùng Yona, còn cậu tìm nơi nào đó vắng để dưỡng thương nhưng ý định ấy đã bị hai cô gái nhìn ra. Yona và Samy vì thế đâu dễ buông tha Tayoo, để cậu lang thang rồi đến sau họ càng lo hơn nên mới ngang bướng bắt cậu cùng đi với họ. Tayoo hiểu ý nên sau đó đành nghe theo mà bay lên cửi chổi, cậu ngồi phía sau ôm lấy Samy, Yona thì ngồi đầu giữ tầm lái. Chỉ trong thoáng chốc ba người đã lướt gió, xẻ mây để đến khu thao chiến dành cho Vam dòng lai. Yona thu hồi chổi đáp xuống một nơi vắng để tránh bị chú ý, tai mắt ở khắp nơi hiện tại chưa rõ ai là địch cho nên làm việc gì Yona cũng cẩn trọng. Tayoo cũng quan sát rất kĩ tình hình hiện tại, mọi người vẫn đang chú tâm thi đấu nên không ai chú ý đến sự xuất hiện của họ. Yona nhìn đồng hồ tiếp và bắt đầu nói về vấn đề chính, sắp đến lượt Yona và Tayoo thi đấu nên nhỏ không còn nhiều thời gian để nhắc nhở Samy.

- Kẻ đã giả danh cậu là bề tôi của Heyoumi, nó đã trở nên mạnh hơn so với lúc mới hoán đổi thân phận. Việc nó thay cậu bốc thăm sẽ phải đấu với Saly không thể thay đổi được, cậu kiên nhẫn tí chờ họ đấu xong rồi hãy xuất hiện, lúc đó cậu có thể chứng minh thân phận của mình, tự tay hạ gục kẻ giả mạo kia theo cách của riêng cậu.

 Yona kể tóm lược việc đã xảy ra lúc Tayoo đi cứu Samy, nhỏ còn nhấn mạnh với hình hiện tại Samy không thể trở lại với thân phận của mình, cô phải đợi kẻ giả mạo thi xong rồi mới được lộ diện. Tayoo cũng tán đồng với ý kiến đó của Yona, cậu cất lời trấn an Samy để cô bớt lo lắng.

- Cô ta có mạnh đến đấu thì vẫn chỉ là một bản sao, mà đã là bản sao thì nhất định có chỗ bị lỗi cho nên em hãy tự tin để chiến thắng. Anh, Yona, cả Raio sempai điều tin em sẽ làm được, anh còn tin cả con rối ấy, nó không xấu như em nghĩ đâu Samy.

- Vâng, em nhất định sẽ cố gắng chiến thắng cô ta. - Samy mỉm cười ôn hòa, cô hiểu rõ tâm ý của Tayoo cho nên mới tỏ ra mạnh mẽ để cậu và Yona an tâm, dù nỗi lo của cô không dành cho mình. Câu cuối của Tayoo đã khẳng định sự an toàn tuyệt đối, Samt vì thế bình thảng chờ đợi được gặp con rối.

- Đi thôi Tayoo, tới lượt ta thi đấu rồi, lần này ta chỉ diễn thôi nên anh nhớ dưỡng sức. Vẫn còn kì thi dành cho Vam hoàng gia đang đợi anh ở phía trước, tới lúc đó anh phải khỏe lại đấy. - Yona đặt tay lên vai Tayoo cất lời thúc giục cậu, lúc này cả lớp đã thi đấu xong chỉ còn đúng hai cặp Yona đấu với Tayoo và Samy đấu với Saly. 

 Samy và Tayoo nghe Yona nói xong thì cùng khẽ gật đầu, họ tạm thời chia tay nhau tại đây. Tayoo cùng Yona bước ra khu thao chiến, Samy thì lặng lẽ đứng quan sát từ xa, cô vẫn choàng kín người, che đi gương mặt để tránh người khác chú ý.

 Với tình cảnh hiện tại người Samy lo lắng hơn cả bản thân mình là Raio, kì thi quan trọng sắp diễn ra đó cũng là lúc Raio bận và vất vả nhất. Là một Hongdongki Raio phải cùng tổ chức, bố trí cho kì thi cùng các vị giáo sư và chư thần tối cao. Đã lâu không gặp Raio nên Samy rất nhớ cậu, ngồi co mình ở một góc cô có thể phóng tầm nhìn ra xa, bao quát toàn bộ khu thao chiến, xong vẫn không sao tìm được người mình đang mong nhớ. Nhưng Samy đã được chạm mặt với con rối trong giây lát, khi nó xoay người nhìn về phía cô đó là lúc mắt giữa cô và nó chạm vào nhau. Vẻ mặt con rối khi đó có chút bất an, nó đã kịp liên lạc với Heyoumi để thông báo về sự xuất hiện của một nhân vật kì lạ như Samy. Dĩ nhiên Samy có thể đoán được ý định của nó, cô vì thế không dại gì ngồi trấn thủ chờ bị bắt. Samy nhanh chóng rời khỏi khu thao chiến, cô lánh mặt ra phía sau nơi học viên chuẩn bị thi đấu, lặng lẽ núp sau tấm màn nhung mọi người dùng để thay y phục từ rất lâu, không ai lui lại nơi đây.

Con rối mới rời mắt đi nơi khác tí xoay qua đã không còn thấy Samy, nó vì thế mang tâm trạng hậm hực, nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh xem trận đấu giữa Tayoo và Yona. Heyoumi thông qua thuật truyền âm đã nghe được lời nhắn của con rối, cô ta lúc nãy đang ngồi chiễm chệ trên hàng ghế trang trọng dành cho khách mời, thong thả vừa nhâm nhi ly máu rồng vừa xem các Vam vòng lai thi đấu. Heyoumi muốn xem kịch hay nên mới không đi truy bắt Samy, với lại nếu bắt cô ta cũng không sao đưa Samy đi được vì thần Dam sẽ không dễ bị qua mặt như lần trước. Lúc ấy Heyoumi đã dùng thuật che mắt bóng tối  giấu Samy đi, với thân phận là nữ thần ánh sáng nên thần Dam không nghi ngờ cô, cứ mở kết giới để cô đi dễ dàng, dù cô vẫn bị thương như Tayoo và Raio nhưng do có sức mạnh bóng tối hộ pháp nên Heyoumi có thể ra vào khi được thần Dam mở cửa giúp, đương nhiên lần nào cô cũng lấy lí do làm việc công để rời khỏi trường.

 Kora cũng đã tới khu thao chiến được một lúc, anh ngồi cách Heyoumi không xa nên có thể đọc được suy nghĩ của cô. Cùng thú vui như Heyoumi, Kora đang chờ xem kịch hay nên đã để thoát Samy, anh không đi bắt cô về nhưng vẫn lặng lẽ đi đến để trò chuyện với cô giây lát, không phải để trấn an, ý đồ chính của Kora là khiêu khích, khiến Samy phải xù lông đấu khẩu lại để nhanh khỏe hơn.

Lúc này Raio cũng đang có mặt tại khu thao chiến dành cho Vam dòng lai, cậu đứng bên Saly, cùng cô trò chuyện đã được một lúc. Dù biết Samy đã về xong Raio đã cố kiềm chế cảm xúc không đến gặp, cậu chọn cách quan sát Samy trong thầm lặng, dành thời gian quan tâm Saly để bù đắp ân tình khi xưa đã nợ cô. Raio đứng thẩn thờ suy nghĩ về Samy, cậu khẽ thở dài đưa mắt nhìn về phía cô đang ẩn nấp. 

Ở bên Raio với tâm trạng hổn tạp, Saly vẫn nắm chặt tay cậu, cô ta xem trận đấu giữa Tayoo và Yona với vẻ bất cần, chỉ chú tâm nghĩ chiến lược để chiến thắng con rối.

- Saly, em ổn chứ? Dù người phải đấu với em là ai em cũng đừng nao lòng, trên chiến trường không có bạn hữu, em hãy nhớ điều ấy. - Raio trầm giọng nhắc nhở, cậu lo cho Saly vì nghĩ cô sẽ yếu thế hơn con rối, quả thật với vẻ ngoài là một Vam dòng lai Saly trông thật bình thường, dễ khiến người khác đồng cảm và xót xa.

- Em sẽ ổn thôi Raio sempai, vì anh và vì bản thân em nhất định sẽ chiến thắng... - Saly nói đoạn thì siết nhẹ tay Raio, lời cô nói ra giúp cậu an tâm hơn.

Raio không rõ lí do vì sao Tayoo và Yona lại không ngăn chặn cuộc chiến này dù Samy thật đã về kịp, Tayoo bảo để xác thực vài việc nhưng không nói rõ hơn, cả Yona cũng tỏ ra thần bí, cứ dùng thuật truyền âm nhắc nhở cậu phải để cuộc chiến này diễn ra. Raio vốn tin hai người họ nên không hỏi gì thêm, cậu sẽ quan sát để bảo vệ Saly từ xa tránh cô bị tổn thương khi giao đấu. Raio thoát khỏi vòng suy nghĩ của mình, cậu tiếp tục theo dõi cuộc chiến rất nhẹ nhàng giữa Tayoo và Yona, lúc này tuy ở bên Saly nhưng tâm Raio lại hướng về người con gái khác. Cô ấy cũng như cậu, cả hai điều đang hướng trái tim về đối phương.

Tại khu vực chuẩn bị dành cho Vam thi đấu trận tiếp theo. Samy ngồi đong đưa chân, mắt vô thức nhìn về phía Raio, trong khoảnh khắc ấy cô như nghe được nhịp đập từ tim cậu. Khẽ trấn tỉnh đầu óc Samy lấy tay vỗ má mình, cô sau đó nhắm hờ mắt, giữ tâm tư tĩnh lặng để chuẩn bị cho sự trở lại không mấy yên bình.

Tayoo và Yona lúc này vẫn đang chiến đấu với phong thái nhàn hạ, người ra đòn, người đáp trả, các chiêu thức đánh ra không dùng quá nhiều pháp lực, đúng tiêu chí giao lưu phép thuật đã đặt ra. Sau một thời gian chiến đấu bất phân thắng bại Tayoo và Yona kết thúc trận đấu với kết quả thắng thuộc về Yona, dĩ nhiên cả hai không quan tâm đến việc đó, vì Yona là phù thủy còn Tayoo là Vam hoàng gia, trận đấu này ngay từ đầu đã không có ý nghĩa đối với họ.

" Boong... boong..."

Hồi chuông báo hiệu trận đấu tiếp theo bắt đầu, con rối bước ra khu thao chiến với phong thái hiên ngang, nó không chút lo lắng về sự tồn tại của Samy, chỉ toàn tâm muốn đánh bại Saly, khiến cô thua thảm hại phải rời khỏi trường ngay sau khi kì thi kết thúc. Lúc này con rối đã thay một bộ y phục đen huyền, quần bó may bằng vải bóng, áo thun chéo không tay rất gợi cảm. Nó đi giày cao gót cũng đen nốt, tóc buộc cao để lộ vết bớt đặc trưng của Samy.

Saly cũng đang chậm rãi tiến về phía con rối, cô đứng đối diện nó, mắt vẫn sắc lạnh thể hiện phong thái tự tin. Saly thì chọn cho mình một bộ chiến y đơn giản, cô mặc váy quần phối với áo thun trắng ngắn tay, đi kèm là áo khoác da bò làm điểm nhấn, mái tóc nâu bồng cũng được cô tết gọn và để hờ một bên, trong con rối và Saly hiện tại mỗi người một vẻ, điều đẹp sắc sảo và toát ra khí chất khác ngày thường.

Hai người họ cúi chào nhau, sau đó những đòn tấn công đầu tiên được tung ra. Con rối vươn hai tay, nó đạp người tung tà áo choàng lên cao, từ vạt áo hàng vạn mũi tên băng bắn ra nhắm thẳng vào người Saly. Nhanh như cắt Saly liền cuộn tròn người lại tránh đòn, cô biến ra một mảng lưới trong suốt thâu tóm toàn bộ mũi tên đang lao tới, sau đó cô liền phản đòn, ném các quả cầu băng về phía con rối khiến nó mất thăng bằng trong giây lát. Con rối bị tấn công bất ngờ nên bị thương nhẹ, Saly đánh thật hơn nó nghĩ, cô không ngừng ra đòn dồn dập, buộc con rối vào thế bị động. Saly tung cầu băng xong thì tung cầu lửa, cô thoát ẩn thoắt hiện, đánh con rối từ tứ phía, nhưng nó ngay sau đó nhanh chóng bắt nhịp kịp cô, đã biến ra một tấm gương lớn làm vật phản đòn. Saly đánh tới đâu tấm gương vươn cao tới đó, nó khiến phép thuật của cô dội trở lại và tấn công cô. Saly bị thương nhẹ ngoài da, cô bắt đầu mất kiên nhẫn khi phải giấu đi pháp lực thật sự của mình, cả con rối cũng thế, do nó chưa dùng tới phép thuật bóng tối nên cuộc chiến mới kéo dài hơn dự tính. Cả hai cứ đấu bất phân thắng bại, Saly ra đòn phá vỡ kính, con rối lại biến ra tấm khác trêu tức cô, nhưng sau đó chiêu thức của nó đã bị chính nó phá hỏng, khi Saly biến ra một tấm gương khác để phản đòn, tấm gương của con rối hấp thụ phải sức mạnh tương xứng thì bị chèn ép vỡ vụng thành từng mảnh. Cuộc chiến cứ thế kéo dài, người dánh kẻ đỡ, lúc lại nhu cương vờn mồi, đây đích thực là một cuộc chiến sinh tử của cả con rối và Saly, họ điều muốn thắng đối phương, nhất quyết không lùi bước.

Tayoo và Yona thi xong thì tìm đến chỗ Raio ngồi gần cậu, họ thong thả xem thi đấu, chưa vội mời Samy xuất hiện, cả hai không lo lắng hay tìm đến bên Samy ngay vì biết chắc cô đang rất an toàn. Raio cũng chung suy nghĩ đó, cậu ngồi trò chuyện với Tayoo về trận đấu, phong thái nhàn hạ đến mức còn mời rượu Yona giúp cô nhanh khỏe lại. Dãy ghế dành cho khách mời chợt bừng sáng lên bởi sự hiện diện của các nhân vật phi phàm, mỗi người mỗi vẻ, nhưng họ đều toát ra khí chất thiên thần trừ Heyoumi ra. Cô ta ngồi quan sát trận đấu của con rối và Saly với vẻ mặt thích thú, miệng còn nhếch lên nở một đường cong tà mị. Khi thoảng Heyoumi còn đọc thần chú gì đó, tuy rất nhỏ xong nó vẫn đủ truyền đến tai kẻ bề tôi của mình.

Lúc này đã gần sáng, xong bầu trời lại chìm vào một màu đen u tịch và cô liêu. Trận đấu quan trọng đầu tiên vẫn đang diễn ra với những tình tiết gay cấn, cả con rối và Saly đều không có dấu hiệu đuối sức, họ lăng xả hết mình cho các chiêu thức, giúp cho mọi người được dịp học hỏi khi xem đấu trực tiếp chứ còn không đơn thuần là xem đối kháng giao lưu. Tiếng quạ kêu âm vang vọng lại từ bốn phía, thanh âm của buổi sớm mai gần hé không đủ lấn ác bầu không khí nồng nặc mùi bóng tối. Và cuộc chiến quan trọng sẽ được diễn ra nhanh thôi, vì Samy thật đã hiện diện tại khu thao chiến, cô còn mang theo một sức mạnh cơ hồ chỉ bản thân mới nắm bắt được. Đây là trận chiến ngày trở về Samy phải vượt qua, nó không đáng sợ như cô nghĩ, chỉ đơn thuần là dùng tim để thi đấu, dùng lòng tin để chiến thắng tội ác. Máu và nước mắt sẽ phải rời, xong tình yêu sẽ bù đắp, xoa dịu nỗi đau và cứu vớt tâm hồn đang lạc lối...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net