Truyen30h.Net

Trai Camtinh Yeu Cua Vampire

Chương 39: KHÚC BIỆT LI 

Ánh nắng mai vừa hé trên các khóm hồng, màu vàng nhạt của nó hòa quyện với màu xanh mơn mởn của cỏ cây giúp cho khung cảnh trường Quenci trở nên ấm áp lạ. Men theo con đường mòn được lót đá thạch anh sáng lấp lánh nhóm người Samy đã đến nơi con rối muốn đến, đó là sân khấu ngoài trời được dựng nên dành cho cuộc chiến giữa các Vam hoàng gia. Trên đường đi con rối đã trình bày sơ lược kế hoạch của mình cho Samy, Tayoo và Yona nghe, cả ba đều đồng ý giúp nó vì việc làm của họ có ý nghĩa với tất cả mọi người. Yona đã giữ im lặng rất lâu, nhỏ không vội nói thêm điều gì vì đã có Tayoo thay nhỏ hỏi con rối, giúp nó có thêm lòng tin vào bản thân. Yona hiểu rõ con rối muốn gì, nhỏ cũng có chung suy nghĩ như nó, vì yêu mà cố chấp, có thể hi sinh cả mạng sống để tìm lại hạnh phúc cho người mình yêu.

Samy có lẽ là người ngu ngơ nhất vì vừa mới về trường cô đã phải trải qua biết bao cung bậc cảm xúc. Con rối có vẻ lương thiện khác xa suy nghĩ của Samy, cô tin nó như cách Tayoo và Yona đã làm, dùng tình người để cảm hóa tội ác, đó là cách thông minh và cao đẹp nhất mà bà đã dạy cô. Nghĩ đến đây Samy lại chợt nhớ đến bà, cô biết mình sắp được về thăm bà, nói đúng hơn là sẽ bị đuổi ra khỏi trường vì không trực tiếp vượt qua các kì thi. Chính xác là khi trở lại với thân phận của mình Samy không thể ở lại trường tiếp được, cô quá yếu để có thể bám trụ cùng mọi người, thay vì làm gánh nặng cho họ cách tốt nhất là cô nên rời xa nơi này càng sớm càng tốt. Trốn tránh tình yêu và trốn tránh sự thật, Samy muốn ra đi cũng vì lẽ đó.

- Bỏ ngay suy nghĩ ấy đi, cậu phải ở lại vì Raio smepai cần cậu. Tin mình, là con rối nhưng linh cảm mình tốt lắm, mình nhìn thấy được tương lai tươi sáng của cậu và hai anh ấy, à cả Yona nữa... mọi người điều rất hạnh phúc. - Con rối sau khi đã thay một bộ chiến y giống hệt Samy thì quay trở lại, nó nhìn thấy Samy đứng thẩn thờ suy nghĩ vội tiến đến trấn an cô.

- Cậu đọc được nổi lo của mình? Quên mất cậu có phải là người đâu, giờ mình phải làm gì tiếp theo... liên lạc với Raio sempai ngay sao? Hay ta tìm anh ấy, mình cũng muốn gặp Saly vì lo cho cậu ấy quá.

Samy tháo chiếc mũ lưỡi trai ra, cô cất lời hỏi dồn dập khiến con rối chau mày, khẽ thở dài vì độ ngay thơ, lương thiện vô đối của Samy. Nó sau đó cất lời chặn ngay dòng suy nghĩ của Samy lại.

- Cậu lo cho mình đi Samy... Có một câu mình muốn nói với cậu trước khi ta cùng trải qua thời khắc thiêng liêng và cùng làm phép thử với Raio sempai. Cậu yêu anh ấy thì hãy tự bảo vệ bản thân, đừng tin ai vì kẻ thù nguy hiểm nhất có khi lại là người thân ở gần cậu đấy. 

Con rối khẽ chau mày, nó nói xong thì nhìn đồng hồ xem giờ, quan sát một lượt sân khấu và tiếp tục làm phép trang trí quang cảnh cho hoàn chỉnh. Samy nghe con rối nói xong thì vẻ mặt chuyển sang suy nghĩ đăm chiêu, cô giúp nó hoàn tất các việc còn lại, kết thêm hoa và biến ra những quả châu nhỏ làm điểm nhấn cho sân khấu. Samy không vội hỏi thêm gì, cô tin lời con rối nói có ẩn ý tốt cho mình. Sự lương thiện toát lên từ con rối khiến Samy an tâm hành sự theo lời nó dặn, Tayoo và Yona cũng đã làm xong phần việc của mình, họ chỉ dùng nhan sắc trời phú lượn một vòng là đã gom tụ được số lượng fan lớn đến làm khán giả. Khi sự chuẩn bị đã hoàn tất con rối mới từ tốn cất lời gọi Raio thông qua thuật nội tâm, nó chậm rãi trình bày ý muốn của mình, lời nói ra tuy chân thành nhưng lại phản phất sự đe dọa khiến cậu phải bất an.

" Raio sempai, anh có thể đến gặp Samy và em tại sân khấu ngoài trời không? Em và cô ấy sẽ đợi anh, hãy nghe theo tiếng gọi của tình yêu và hành động theo lí trí, nếu không đến anh sẽ phải hối hận đấy..."

Raio lúc này đang ngồi bên chăm sóc cho Saly, căn phòng độc một màu trắng lạnh lẽo như vây hãm lấy sự cô đơn trong lòng cậu, cả gió cũng thi thoảng mới ghé qua vì không muốn làm cậu phiền não thêm. Saly sau khi được Raio sơ cứu, truyền pháp lực và cho uống máu của chính mình nên đã khỏe lại nhiều, hiện tại cô đang ngủ rất ngon lành, tay vẫn nắm chặt lấy Raio không nỡ buông. Saly lúc đầu chỉ giả vờ ngất vì mất máu, cô sau đó đã thấm mệt nên mới thiếp đi giây lát vì cứ nghĩ Raio sẽ luôn ở cạnh mình. Nhưng Saly đã lầm vì ngay sau khi nghe lời nhắn của con rối Raio đã muốn rời đi ngay, cánh tay cậu buông lơ trong vô thức, ánh mắt cậu nhìn Saly nhưng tâm lại cứ bất an khi nghĩ đến Samy. Raio đứng thẩn thờ đấu tranh tư tưởng, cậu hiểu rõ việc nào nặng nhẹ hơn để chọn giải quyết trước, và cậu đã làm theo lí trí của mình để đến bên Samy.

Rời khỏi phòng mình Raio xuyên không gian đi tới khu sân khấu ngoài trời, hiện tại nơi này rất náo nhiệt vì có khá nhiều học viên vì hiếu kì nên lui đến xem chuyện gì sắp diễn ra. Chỉ trong tích tắc Raio đã đến nơi, cậu từ từ lách người qua đám đông và tiến lên gần sân khấu. Raio đã lặng đi giây lát khi nhìn thấy quang cảnh đẹp tựa chốn tiên bồng đang hiện lên trước mặt mình. Sân khấu ngoài trời vốn được dựng đơn diệu đã được trang trí như một cánh đồng hoa oải hương lộng gió, có cả sao trời từ các bóng đèn nhỏ li ti làm điểm nhấn cho những cánh hoa tím đang khẽ tung bay. Đang là màu xuân mà lại có tuyết, những đốm trắng nhỏ ấy bay nhẹ trong gió, cuộn thành từng vòng tròn nhỏ trông rất thích mắt, nó còn rơi lên tóc các học viên nữ giúp họ trở nên nổi bật hơn. Cảnh vật hiện lên tuy đơn giản xong lại rất thơ mộng, có hoa và cả nhạc điệu vang lên du dương. Lúc này trời vừa hé nắng nên mang đến sự ấm áp cho tất cả mọi người, dù mệt mỏi nhưng ai nấy điều phấn khởi lạ thường, họ đồng loạt chuyển hướng nhìn về phía sân khấu, không tiếp tục chú ý đến sự xuất hiện của Raio nữa vì lúc này nhận vật chính đã lộ diện.

Samy và con rối từ trên cao nhẹ nhàng đu xuống, họ ngồi trên một mảnh trăng khuyết hình lưỡi liềm, hai đầu dây được các con quạ ngậm lấy và giữ thăng bằng giúp. Samy vẫn đang đội chiếc mũ lưỡi trai che đi nữa khuôn mặt, còn con rối chọn phong cách tự nhiên để mặt mộc hướng đôi mắt xanh lam về phía Raio. Tayoo và Yona thì đang hòa vào đám đông đứng quan sát từ xa, có cả sự xuất hiện của các vị khách không mời là Heyoumi và Kora, một vài vị giáo sư cũng lui tới vì lo sợ có bạo động, nhưng đến nơi họ cứ ngỡ đây là một dịp tỏ tình giữa hai cô gái với chàng trai hoàn hảo nhất trường, chẳng có gì bất ổn ngoài sự giống nhau đến lạ thường từ thần thái, sắc vóc của họ.

Sau một hồi lặng đi con rối thong thả bước xuống, nó tiến về giữa sân khấu chậm rãi ngồi vào cây đàn dương cầm và đánh nên một bản nhạc say lòng người. Samy lúc này cũng đã rời khỏi vầng trăng khuyết, cô nhanh chóng bắt nhịp với con rối, nhẹ nhàng nhúng người, chuyển động chân tay  lã lướt theo giai điệu êm dịu kia. Samy múa nhập tâm, từng động tác mềm mại của cô thu hút mọi ánh nhìn, cuốn theo tâm trí của họ vào một thế giới khác. Chiếc mũ lưỡi trai không thể che hết thần thái thoát tục của Samy, ngược lại nó càng khiến cô trở nên thần bí hơn, không ai rõ cô từ đâu đến và vì sao lại có màn hợp diễn này khi kì thi chỉ mới vừa kết thúc.

Raio đứng lặng quan sát hai cô gái, cậu vô thức bị họ cuốn vào trong điệu múa và âm thanh ngọt ngào của tiếng đàn. Đưa tay biến ra một cây sáo diều Raio sau đó nhẹ nhàng đưa lên miệng và thổi, cậu nhanh chóng bắt nhịp với con rối, giúp cho điệu nhạc trở nên đặc sắc hơn.

Yona đứng phía dưới sân khấu theo dõi màn hợp diễn, cảm xúc dâng trào nên nhỏ kéo tay Tayoo, thì thầm ý muốn với anh.

- Tayoo sempai, anh lên kéo vài đường vĩ cầm góp vui, em sẽ hát phụ họa theo. Hiếm khi có dịp sum họp hát múa thế này nên ta không thể vắng mặt được.

- Khoan đã Yona, ta...

Tayoo chưa kịp nói hết câu đã bị Yona túm lấy rồi đẩy lên sâu khấu, cậu rơi vào thế đã rồi nên đành biến ra cây vĩ cầm và nhanh bắt nhịp với mọi người. Yona lên sau, cô ngồi thong thả trên vầng trăng cất giọng hát nên bài "Khúc biệt li". Đây là lần hiếm hoi Yona hát trước đám đông, nhỏ không thích hát dù thiên bẩm giọng nhỏ rất thanh thót, trong trẻo như sương mai dễ chạm vào trái tim người nghe.

Sân khấu ngoài trời đẹp tựa như họa bởi sự phối hợp ăn ý giữa các bạn trẻ, đám đông học viên bên dưới được dịp hò reo tán dương, họ xem với thái độ thích thú và ngưỡng mộ. Bài hát chia li được Yona thể hiện rất cảm xúc, tất cả mọi người như chìm đắm vào giai điệu sâu lắng ấy nhưng trên môi họ nụ cười vẫn luôn hiện hữu. Chỉ có hai nhân vật chính đang rất hợp tâm trạng nên mới thầm rơi lệ đó là con rối và Samy, vì họ biết mình sắp phải rơi vào tình cảnh chia li như chính tên bài hát.

Con rối đánh đàn được một lúc đến đoạn cao trào thì nó rời khỏi ghế và bước ra giữa sân khấu cùng múa với Samy. Con rối quả thật là có khả năng sao chép động tác không sai một li, nó và Samy múa đều và chuẩn như nhau, người ngoài nhìn vào khó có thể phân biệt được ai mới là diễn viên múa chính trong điệu nhạc. Lúc này Samy vẫn còn đội mũ che khuất phần nào gương mặt, con rối thì tự tin thể hiện mình, nó không ngần ngại tiến lại gần nơi Raio đứng, uốn lượn mềm mại xung quanh cậu. Thần thái của con rối lấn ác hoàn toàn khiến Samy lu mờ hẳn trở thành người làm nền tôn nó lên, quả thật so về sắc lẫn tài con rối đều nổi trội, cả khí chất sang trọng của nó Samy cũng không có, cô ở cạnh con rối cứ như một bản chính bị lỗi, rụt rè và đầy bất an.

Tayoo và Yona nhìn thấy biểu hiện khác lạ của con rối nên bắt đầu lo lắng, họ không tiên đoán được mưu kế của nó, dù biết chắc nó có làm gì cũng sẽ tự biết cân nhắc không muốn làm hại ai. Suy nghĩ của con rối đã được nó phong tỏa không để ai tiếp cận, ngay cả Raio cũng chịu thua không sao can thiệp được, cậu chỉ biết chờ đợi hành động tiếp theo của con rối.

Heyuomi đứng tựa người nơi gốc cây, cô thưởng thức tiết mục hợp diễn của các nhân vật đặc biệt với vẻ mặt tà mị cùng nụ cười ẩn ý. Ở cách nơi cô đứng không xa Kora cũng đang nhếch môi cười đểu, anh ta còn cao hứng tung bông, ném lên sân khấu cổ vũ cho nhóm bạn oan gia. Mỗi người một vẻ, họ đều giữ cho riêng mình những cảm xúc và suy nghĩ riêng. 

Người tơ rối nhất lúc này có lẽ là Samy, cô không lo cho mình, nỗi bất an trong lòng cô là do nghĩ đến sự tồn vong của con rối. Samy có thể linh cảm được cái chết, sự biệt li, máu và nước măt. Mọi thứ trôi qua chóng vánh trong đầu khiến Samy vô thức đứng lặng lại, kết thúc điệu múa sớm trong tư thế nhẹ nhàng và khó hiểu. Mọi người nhìn thấy hành động thất thần của Samy liền vội phối hợp, họ dừng hát múa lại trước, sau đó âm thanh của tiếng nhạc cũng không vang lên nữa, chỉ còn đọng lại trong tiềm thức của mỗi người những giây phút thăng hoa.

Tiếng vỗ tay của đám đông học viên đang đứng phía dưới vang lên ngay sau đó, hoa và những nụ hôn cũng thi nhau bay ra, quang cảnh hiện tại không khác gì sự ái mộ chỉ dành cho các idol. Sự xuất hiện của Raio đã đủ để nổi bật lại thêm màn ngẫu hứng hát đàn của Tayoo và Yona nên mọi người mới trở nên phấn khích như thế, nhưng đáng chú ý hơn cả vẫn là hai cô gái giống nhau đến kì lạ kia. Tiếng xì xào bắt đầu phá tan bầu không khí thơ mộng, những câu hỏi về cô gái đội nón và con rối cứ thế được các fan nữ của hai nam thần cất lên. Họ tò mò và hiếu kì, số đông Vam dòng lai đã được xem trận đấu giữa con rối và Saly cũng hùa theo tra hỏi, với những gì đã chứng kiến họ rõ tình hình Saly rất xấu, và dĩ nhiên Samy phải chịu trách nhiệm cho hành động bốc đồng của mình.

Con rối lúc này bắt đầu khó chịu, nó nghe những lời đánh giá, nói xấu về Samy nên có chút phẫn uất. Con rối sau đó nhanh làm chủ tình thế, nó hiên ngang bước về trước đứng song song với Samy, vừa cởi chiếc mũ trên đầu cô xuống vừa dõng dạt cất lời phân bua, trình bày ngắn ngọn sự thật.

- Xin mọi người im lặng nghe tôi nói đôi lời. Thật sự tôi không phải là Samy, cô gái đứng canh tôi mới là Samy mà mọi người từng biết. Tôi chỉ là một kẻ mạo danh, đã hoán đổi thân phận, chiếm lấy dung mạo của Samy để đạt được mục đích của mình. Cô ấy không làm gì sai, người sai là tôi đây nên tôi sẽ chịu hết trách nhiệm về phần mình, tôi hi vọng sau ngày hôm nay moi việc xấu tôi làm mọi người đừng đổ cho Samy, cô ấy không phạm bất cứ lỗi gì để phải bị đối xử tệ và nghe những lời miệt thị từ mọi người. Tôi sẽ biến mất thật sự và không quay lại, hôm nay tôi xin được gửi lời từ biệt đến tất cả bạn bè, những người đã gần gũi, giúp đỡ tôi trong thời gian qua.

Con rối vừa nói xong thì đám đông bên dưới lại được dịp sững sờ, họ nhìn Samy rồi xoay sang nhìn con rối bàn tán sôi nổi, ném ánh mắt săm soi, khinh miệt về phía nó. Nhưng con rối nào bận tâm đến suy nghĩ của họ, điều nó muốn đã thực hiện được nên giờ nó không có lí do gì để nán lại nơi này. Tiết mục hợp diễn "Khúc biệt li" đã kết thúc, vai diễn của con rối cũng theo đó trở thành tàn tro quên lãng. Con rối đã có được những giây phút thăng hoa, cùng nhảy múa, hòa quyện cảm xúc với những người nó trân quý, đối với nó như thế là quá đủ để mãn nguyện, dù có chết đi cũng không còn gì để nuối tiếc.

- Raio, anh cùng em và Samy đi đến một nơi nhé. Sân khấu này không còn giá trị nữa, em đã trả lại thân phận và sự thật cho Samy, giờ là thời diểm thích hợp để cuộc chiến giữa ba người chúng ta bắt đầu.

Con rối nói với thái độ nghiêm nghị, nó không đợi nghe câu trả lời của Raio đã vội nắm lấy tay cậu và cả tay Samy để cùng nhau đi đến một nơi khác yên tĩnh hơn. Con rối đã bảo Tayoo và Yona ở lại, chờ nó giải quyết xong mọi việc hai người mới xuất hiện để nó được nói lời từ biệt trước lúc đi xa. Nghe cứ như lời trăn trối của con rối để lại xong cả hai đều không mảy mai nghi ngờ, vì Tayoo và Yona đang phải thu xếp tàn cuộc, họ giải thích lại đầu đuôi sự việc theo một cách dễ hiểu nhất, dĩ nhiên kẻ chủ mưu đứng sau giật dây đã được thoát nạn vì cô ta chưa đến lúc chịu trừng phạt. 

Heyoumi đã tỏ vẻ cảm kích vì việc đó, cô ta cười khả ố cúi đầu chào Yona, đá mắt đưa tình với Tayoo rồi cất bước biến mất. Kora cũng theo sau rời khỏi khu vực sân khấu rất nhanh, anh ta muốn xem kịch tiếp nên đã lần theo dấu vết con rối để tìm đến góp vui làm khán giả không mời. Đám đông học viên cùng những vị giáo sư có mặt cũng đã giải tán, họ trở về làm việc riêng của mình, tiếp tục thu dọn hành lí chuẩn bị rời khỏi trường đến một nơi bình yên hơn.

Lúc này con rối đã đưa Raio và Samy đến một khoảng đất trống, nơi này không quá xa lạ mà còn rất gần gũi với Raio, vì nó nằm ở vị trí phía sau khu kí túc xá Vam hoàng gia. Một chiếc hồ lớn với dòng thác trắng xóa rất đặc biệt nhanh chóng hiện ra trước mặt họ, nó có thể soi rõ tâm tư của người đang phiền não, giúp họ thông suốt và thoát khỏi sự bế tắt trong suy nghĩ. Con rối chọn đến nơi này để thực hiện kế hoạch cũng vì lẽ đó, nhưng lí do chính hơn nó muốn bắt Saly ra mặt, để cô trực tiếp chứng kiến và đau đớn tột cùng như cách cô từng làm với nó. Phải để Saly chấp nhận sự thật và thông suốt tư tưởng, có như thế cô mới buông thả cho Raio, trả cậu về bên Samy, con rối nghĩ đơn thuần thế xong nó lại quên mất tình yêu luôn đi song hành với sự ích kỉ, Saly sẽ không bao giờ chịu thua, cô đã phóng lao thì sẽ lao theo nó, thà giết người khác chứ không bao giờ tự đâm mình.

Hàng anh đào bốn mùa trổ hoa trắng rợp cả một khoảng trời lớn, chúng che mát cho tâm hồn của ba bạn trẻ, mỗi người đang mang cho mình một nỗi niềm thầm kính khó nói nên lời. Quang cảnh khu vườn hoàng gia rộng lớn là thế nhưng lại nhỏ bé trong mắt Raio, cậu nhìn con rối và nhìn Samy bằng ánh mắt đăm chiêu, vì lúc này hai người như đang hòa lại thành một, giống nhau từ thần thái đến nét mặt, cả cử chỉ cũng nhẹ nhàng, chậm rãi đến khó đoán. Con rối nhân lúc Raio lơ đãng tâm trí đã nhanh ẩn mình trở thành Samy thật, nó sao chép tất cả những gì mà cô có, trở thành một bản sao hoàn hảo khiến Raio trong thoáng chốc không thể nhận diện được ai là ai. 

Con rối nhìn tháy độ của Raio khẽ mỉm cười hài lòng, nó sau đó cất lời ra đề thi cho cậu, lần thử đầu tiên này thật sự không quá khó đối với Raio.

- Raio sempai, anh xem ai là Samy, em hay cô ấy? Hãy dùng trái tim của anh để cảm nhận, giờ hai em sẽ múa lại lần nữa để anh dễ quan sát và lựa chọn. Câu hỏi này chỉ như một trò chơi thôi nên anh đừng quá căng thẳng.

Một trong hai cô gái cất lời, dù ra đề nhưng cách nói của con rối giống hệt Samy nên Raio không rõ người đang nói chuyện với mình là ai.

Con rối và Samy sau đó nhanh chóng hòa điệu múa cùng nhau, cô không vội nghe Raio nói vì đã được con rối căn dặn phải làm theo lời nó. Lúc này con rối và Samy đã cùng thay một bộ y phục khác, nó vẫn là màu trắng đặc trưng được may theo kiểu công chúa, có điểm khuyết những bông hoa tím li ti trong rất thích mắt. Giai điệu "Khúc biệt li" chợt vang lên, nó khiến cho bầu không khí nơi đây chợt chùn xuống và trầm lặng, đây có lẽ là lần cuối cùng con rối được dịp nhảy múa cho Raio xem, nó vì thế đang múa với tất cả cảm xúc thật của mình, đầy nuối tiếc và bi thương.

Thời gian cứ thế thoi đưa, Raio vẫn đứng lặng im theo dõi con rối và Samy nhảy múa, do tâm trí lúc này vẫn đang rất bất ổn nên cậu không sao tập trung được. Cố tịnh tâm suy nghĩ, Raio biết mình cứ kéo dài việc lựa chọn sẽ không tốt nên đã nhắm mắt lại và làm theo lời chỉ dẫn từ tim cậu. Đây đúng là cách làm hiệu nghiệm nhất vì chỉ sau mấy phút Raio đã có thể tiến đến nắm lấy tay Samy, cậu sau đó còn kéo cô về phía mình, tạo khoảng cách an toàn với con rối.

Đứng lặng đi không múa nữa con rối mỉm cười hài lòng với sự nhạy cảm của Raio, vì cậu là người rất đặc biệt nên mới có thể nhận ra Samy thật. Đề thử thách này rất đơn giản xong lại dễ phạm sai lầm không thể ăn may chọn bừa để vượt qua được, đó cũng là điểm khác biệt giữa tình yêu và tình bạn, chỉ có yêu Samy Raio mới có thể tìm đúng cô. Con rối có dụng ý tốt muốn người có duyên có thể ở bên nhau, đó cũng là tâm nguyện cuối của nó, thời gian không còn nhiều nên nó buộc lòng phải dùng phép thử cao hơn dù có phần hơi mạo hiểm. 

Giai điệu biệt li lúc này hẳn còn vang lên da diết, một màn kịch nữa sẽ được dựng nên, nó có ý nghĩa đối với mọi người vì sẽ thầm gắn kết những trái tim cùng chung nhịp đập lại gần nhau...



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net