Truyen30h.Net

Trai Camtinh Yeu Cua Vampire

Chương 51: LỄ ĐÍNH HÔN

Osaka vào xuân thời tiết có phần se lạnh, nhưng cái lạnh ấy rất dễ chịu vì mang hơi hướng của sự sống vĩnh hằng. Xuân về trên những búp non, xuân trong câu hát của những bác nông dân ra đồng sớm, và xuân hiện hữu rõ nét nhất trên môi các bạn trẻ. Họ vẫn luôn kề cận bên nhau, cùng nhau trải qua những ngày tháng bình yên để chuẩn bị đương đầu với sóng gió sắp ập đến.

Kể từ ngày Yona và Tayoo đến thăm Samy vui lên hẳn, cô cứ suốt ngày tíu ta tíu tít như chim sẻ, miệng luôn giữ vững nụ cười công nghiệp tươi hơn hoa theo cách Yona hay ví von.

Đã gần hai tuần trôi qua, Sasa và Kay như thường lệ vẫn đến nhà Samy chơi, công việc lẫn việc học dù có bận đến mấy hai người họ vẫn sắp xếp thời gian để bám lấy Samy, cùng cô đi khắp nơi để ngắm cảnh, tận hưởng tuổi thanh xuân trong niềm vui hoang lạc.

Yona và Tayoo thì hành tung khá bí ẩn, họ còn phải làm việc lớn nên cứ ngày lặn, ngày trồi, biến thân đi rồi lại nhanh trở về không hề cho Samy biết vì sợ cô sẽ bất an. Tayoo và Yona thay phiên nhau rời đi, cứ người này có mặt thì người kia sẽ tự khắc mất tích. Samy có lần dò hỏi nhưng cả hai cứ trưng vẻ mặt cô đừng lo lắng, mọi việc sẽ ổn cả, họ làm cô vì thế càng thêm bận lòng, đi chơi cùng Sasa và Kay nhưng tâm luôn dao động, lắm lúc bước đi cũng vấp ngã suýt tí đo đường mấy lần. Samy cứ hay ngơ người như thế cho nên Kay và Sasa không dám để cô đi phượt một mình, ngoài thời gian ở nhà cô có bà chăm sóc thì hai người họ luôn bám sát cô để bảo vệ, không cho cô rời ra khỏi vùng kiểm soát của họ.

Hôm nay Samy lại cùng Kay đi chơi riêng, số là vì Sasa đã bay sang Canada thăm ba mình, Tayoo lại hẹn Yona đi đâu từ sáng sớm, thế là Samy đành xin phép bà, nói đúng hơn là bà đã giục và thúc ép cô phải đi chơi cùng Kay, dù mưa gió hay ngập lụt cũng phải đi.

Thái độ kì lạ của bà làm Samy bất an, dạo gần đây sức khỏe bà rất yếu nhưng hễ Kay hay Sasa tìm đến thì bà lại bắt cô đi đâu đó để hóng mát, thư giản tâm trí cùng họ. Mỗi lần Samy nghe theo rồi đi chơi thì lúc về cứ y như là không gặp bà ở nhà. Cô có dò hỏi nhưng bà cứ bảo cũng đi chơi với bạn, tuy biết tổng là bà nói dối vì xưa nay bà nào có giao thiệp với ai, nhưng Samy vẫn giả ngơ không vạch bài ngửa bà.

Lần này bà bảo Samy đi hẹn hò với Kay, còn dặn đi dặn lại cô phải suy nghĩ thật kĩ, phải trân trọng người trước mắt, bà luôn đứng về phía cô, ủng hộ cô hết mình. Lời bà nói cứ như đang trăng trối khiến Samy bất an vô cùng, cô định bụng không đi nhưng vì bà bắt ép quá nên đành phối thác số mệnh cho trời, nhắm mắt đi hẹn hò cùng Kay với tâm trạng hổn tạp.

Vừa mới chập tối, sau khi dùng bữa cùng bà xong Kay đã vội vã chào bà rồi kéo Samy đi một mạch không nói rõ là đi đâu. Hôm nay đã là ngày cuối tuần thứ hai Samy bị Kay bắt đi chơi, tuần vừa rồi cậu cũng mờ ám chở cô ra bãi biển xong thì biến đi mất dạng không thấy quay trở lại. Sau đó Tayoo là người đã đến rước Samy trở về, chính Kay đã nhờ cậu ấy đến tìm Samy, ngày hôm sau anh chỉ giải thích vì bố bị tai biến nên phải bay sang Canada gấp. Samy nghe Kay nói thế cũng bất an theo, cô hết lời an ủi Sasa và anh rồi nhanh chóng quên đi việc mình đã bị anh cho leo cây.

Một tuần thắm thoát trôi qua tình hình bác trai đã khá hơn nhiều, Sasa vẫn bay đi bay về thăm ba mình thường xuyên, thời gian rảnh thì nhỏ luôn ở bên chăm sóc cho Samy, cùng cô đi chơi thư giản để đầu óc tỉnh táo. Từ khi biết thân phận mình Sasa trở nên thay đổi hẳn, Kay cũng thế, anh có vẻ dành tình cảm cho nhỏ sâu nặng hơn xưa, dù bề ngoài thì tim luôn hướng về phía Samy nhưng thật tâm người anh yêu lại chính là em gái mình.

Hôm nay quả là một ngày rằm rất dễ chịu, trăng lên cao tỏa ra ánh sáng mị hoặc say lòng người. Kay sau khi đưa Samy đến salon, bắt cô thay đổi toàn bộ vẻ ngoài từ một lọ lem trở thành công chúa thì vội chở cô đến một ngôi biệt thự nằm sát biển. Samy không biết rõ nơi này là đâu, chỉ nhớ là Kay đã chở cô đi rất xa, thời gian ước chừng hơn ba canh giờ. Khi Kay và Samy đến nơi đã là tám giờ tối, lúc này giữa trời biển mênh mông chỉ có hai bạn trẻ là tồn tại. Samy ban đầu có chút ngại ngùng, cô lưỡng lự rất lâu mới dám cùng Kay bước vào khuôn viên bên trong ngôi biệt thự.

Samy vừa đi vừa ngắm nhìn quang cảnh xung quanh với vẻ mặt thích thú, mặc dù có hơi sợ nhưng cô phải công nhận là nơi đây thật sự rất đẹp. Ngôi biệt thự được xây theo phong cách hoàng gia này nằm sát bên bờ biển, xung quanh nó đều là cát trắng tinh, bao bọc bên ngoài còn có một hàng rào hoa hồng nhung màu tím nhạt trông rất lạ mắt. Samy từ khi nào đã bị cảnh vật đẹp hơn cả chốn tiên bồng thu hút, cô đứng ngẩn ra quên mất cả sự tồn tại của Kay, anh lúc này đã tránh đi đâu đó để chuẩn bị đem đến sự bất ngờ cho cô.

Khi nhận ra sự cô độc của mình Samy mới chậm rãi đưa mắt đảo một vòng tìm kiếm Kay. Samy cứ đứng quan sát không vội đi đâu, cô có cảm giác đêm nay anh sẽ không dám bỏ rơi cô rồi rời đi trong thầm lặng như lần trước. Do nghĩ thế nên Samy cứ điềm tĩnh ngắm cảnh tiếp, cô còn cao hứng cởi bỏ giày rồi đi chân trần trên cát, vừa lã lướt trong điệu múa vừa đùa nghịch với sóng biển.

Ánh trăng sáng soi rõ thân ảnh đẹp thuần khiết của Samy, cô như đang bị thiên nhiên nuốt chửng, cảnh vật diễm lệ bao bọc lấy cô, cùng cô chìm đắm trong một thế giới thật yên bình.

- Samy, em đến đây nào.

Samy thả hồn vui chơi, hết tiến ra xa rồi lùi lại, cô đang chạy đua với sóng biển thì bị giọng nói của Kay làm bừng tỉnh. Khẽ xoay đầu về phía anh cô chậm rãi đưa tay lên miệng cất lời đáp.

- Em đến ngay đây.

Samy một tay xách váy, một tay cầm giày chạy về phía Kay đang đứng, bộ dạng công chúa của cô có phần kì hoặc, trông khi Kay thì đang rất ra dáng một bạch mã hoàng tử.

Kay đang đứng cách ngôi biệt thự ước chừng trăm mét, khoảng cách giữa anh và Samy không xa nhưng do cô mãi ham chơi nên mới không nhìn thấy anh. Hiện tại Kay đã thay một bộ trang phục khác, ban đầu anh chỉ mặc áo len cổ cao kết hợp với quần jean bạc màu, nhưng bây giờ thì anh đang mặc vest, lại còn cầm trên tay một bó hoa oải hương màu tím nhạt rất thanh tú.

Bộ dạng sang trọng của anh khiến Samy có chút bất an, tuy ban đầu cô được anh chăm chút rất kĩ, trở thành một cô gái xinh đẹp khoác trên mình một bộ đầm công chúa màu trắng ngọc, chân mang giày pha lệ, tóc uốn lọn thả bồng bềnh trông rất ra dáng thiếu nữ. Nhưng hiện tại sau mấy phút vui chơi Samy đã thay đổi rất nhiều, bộ váy trắng bị cô nghịch nước ướt nham nhở, tóc cũng rối tung lên bởi gió biển, riêng chỉ có đôi giày vì được cô ném đi nên mới có thể lành lặng.

Kay nhìn bộ dạng thục nữ nửa mùa của Samy khẽ mỉm cười, sau đó anh tiến đến cốc yêu cô, rồi mắng mấy câu đầy tình cảm.

- Anh mới rời đi giây lát là em lại quậy phá rồi, em xem bây giờ em có ra dáng con gái không? Em phải biết chăm sóc mình chứ cô bé, cứ để anh bậm tâm hoài là sao... Như thế anh sẽ bất an đến chết mất.

Kay nói rồi nhìn thẳng vào đôi mắt màu xanh lam của Samy, cô lúc này hẳn còn chưa hoàn hồn trở về, cứ đứng chân trần trên cát, tóc bị gió đánh rối đến sơ xác, dính bết vào gương mặt trắng hồng, vô tình che mất vết bớt của cô. Dưới ánh trăng sáng, Samy tồn tại như một món quà của tạo hóa khiến cho thiên nhiên phải thầm ganh tỵ. Vẻ đẹp thuần khiết của cô làm tim Kay thoáng rung động, anh tiến đến khẽ ôm cô vào lòng, nhẹ nhàng vuốt tóc cô rồi mới tâm tình.

- Samy, có một chuyện rất quan trọng anh muốn nói với em.

- Ơ, anh cứ nói đi ạ... Em... nghe đây. - Samy ngượng đỏ mặt trước hành động thân mật của Kay, cô vội đẩy nhẹ cậu ra, trầm tư giây lát sau đó mới cất lời nói ngập ngừng. Lòng Samy chợt dâng lên một nỗi bất an vô hình.

- Ta đính hôn nhé. Anh muốn cưới em làm vợ, ta sẽ đính hôn trước đợi đến khi em tròn mười tám tuổi ta sẽ làm lễ cưới sau. Em thấy như thế có ổn không Samy? Anh hi vọng em sẽ đồng ý lời cầu hôn của anh.

Kay dùng hai tay ôm chặt lấy vai Samy, mắt anh nhìn thẳng vào mắt cô, lời nói ra chất chứa sự chân thành khiến cô phải nhói tim.

Samy nghe Kay nói xong bị đứng hình toàn tập, cô khẽ xoay đầu né ánh mắt mong đợi từ Kay. Anh xem ra rất nghiêm túc không phải đang trêu đùa cô, Samy vì thế mới khó trả lời, nhưng biết cứ im lặng không phải thượng sách nên cô đành lấy lại sự tự tin, cao giọng chất vấn lại Kay.

- Kay, em nghĩ anh không nên quyết định quá vội vàng như thế. Ta chưa hề yêu nhau, lòng anh lại đang hướng về cô gái khác, thế thì sự chân thành trong lời nói của anh vừa rồi là vì ai. Chẳng lẽ anh có nỗi khổ tâm sao Kay? Anh hãy nói rõ cho em nghe rồi chúng ta cùng giải quyết. - Samy hất nhẹ tay Kay ra khỏi vai mình, sau đó cô bắt đầu hỏi lại anh với thái độ đầy quyết đoán.

- Là bà em muốn anh và em đính hôn. Samy... thời gian dành cho bà không còn nhiều nữa, anh hi vọng em sẽ suy nghĩ thấu đáo... - Giọng Kay trầm tư, nét u uẩn hiện rõ trong ánh mắt của anh, vì sự cố chấp của Samy nên anh đành nói rõ sự thật cho cô rõ.

- Bà... ý anh là bà em không còn sống được bao lâu nữa sao? Kay hãy nói với em đó không phải là sự thật.... hức... hức.

Samy hướng ánh mắt thất thần nhìn Kay, giọng nói cô rung rung theo nhịp thở. Khẽ cất lời chất vấn Kay, Samy như cảm thấy tim mình bị bóp đến móp méo, nước mắt cô trong vô thức cứ tuông rơi không ngừng.

- Lời anh nói là thật. Samy, anh đang nghiêm túc muốn giúp em và bà... chúng ta đính hôn nhé, anh hứa sẽ trân trọng và yêu thương em.

Kay lại lần nữa đặt tay lên vai Samy tâm tình, sự chân thành của anh có thể khiến bao trái tim rung động. Samy cũng vậy, cô đã cảm nhận được ý tốt của Kay, anh đang đồng cảm và đứng ở lập trường của bà, của cô để đưa ra quyết định khó khăn này.

- Em... anh cho em thời gian suy nghĩ đã. Mọi việc xảy ra quá nhanh, em thật lòng rối lắm không thể trả lời anh ngay được. - Samy trầm ngâm cất lời, giọng nói cô chứa đựng sự bất lực trước hoàn cảnh oan trái sắp diễn ra.

- Sẽ ổn thôi Samy, bà sẽ khỏe lại khi nhìn thấy anh và em đính hôn. Một thời gian sau ta sẽ hủy hôn, không cần phải cưới như lời bà bảo đâu...

Kay lấy tay xoa dầu Samy, ánh mắt anh chất chứa một nổi buồn tựa hồ như mặt biển đang hiện ra trước mặt mình, tuy đang dậy sóng nhưng vẫn rất yên bình, có thể giúp Samy an lòng hơn.

- Vâng, en hiểu ý anh nói...

Samy nói đoạn thì ngoan ngoãn gục đầu vào vai Kay để cho nước mắt được nhẹ nhàng thấm vào áo anh.

Kay nghe Samy nói xong thì từ tốn xoa tóc cô, một lát sau anh đẩy nhẹ người cô ra, đặt lên trán cô một nụ hôn rồi bế cô đi vào căn biệt thự. Samy lúc này như một con mèo ngoan, cô để yên cho Kay chăm sóc mình, tạm thời thả lỏng tâm tư để có thể suy nghĩ về mọi việc.

Đính hôn với Kay, có lẽ đây là cách tốt nhất Samy có thể làm để giúp bà Yame an lòng.

Mặt biển đang tĩnh lặng bỗng chốc gợn từng cơn sóng ngầm. Trên nền trời trong xanh hàng vạn ngôi sao nhỏ đang nhấp nháy, ánh trăng sáng như bị lu mờ hẳn bởi một vệt đen vừa lướt qua. Là bọn tay sai của Heyoumi, chúng đang theo dõi Samy theo mệnh lệnh của nàng.

Còn lũ quạ dọ thám cứ bay vờn khắp nơi kia là bề tôi của Waski, ông ta vẫn đang muốn phá hủy và thâu tóm thế giới con người. Samy tuy không phải là nhân vật tiếng tăm chi, không đáng để chúa tể phải tiêu diệt, nhưng cô đã vô tình lọt vào mắt xanh của ông, vì cô là người Raio trân trọng cho nên ông sẽ lợi dụng cô để khống chế cậu, bắt cậu phải quỳ phục dưới chân mình.

----***-----

Quay trở lại với diễn biến tại trường Quenci.

Hiện tại nơi này đang rất yên bình, những học viên còn ở lại vẫn luôn dành thời gian luyện tập phép thuật, họ ngày đêm giao chiến để nâng cao kĩ năng, trao dồi kinh nghiệm.

Raio là người bận rộn nhất, cậu ngoài việc quan sát học viên luyện tập, bảo vệ cho tất cả mọi người, còn phải chăm sóc cho Saly để cô yên lòng dưỡng thương.

Nhờ máu của Raio nên Saly nhanh chóng hồi phục pháp lực, tuy thế cô vẫn tỏ ra yếu ớt, hay choáng đầu, ăn uống cũng lạ vị hơn khiến Raio khá bất an, cậu vì thế dành thời gian ở bên cô nhiều hơn.

Thoáng cái đã gần một tuần kể từ ngày Heyoumi bị Raio gán tội cố ý đã thương Saly, cô nàng vì bị vu oan mà ôm hận lẫn trốn về lâu đài, không buồn gặp ai kể cả thần thú của mình. Raio mãi lo chăm sóc Saly nên chưa vội tìm đến để hỏi tội Heyoumi, nàng vừa yêu vừa hận sự ngu ngốc của Raio cho nên quyết tâm hãm hại Samy, để cậu phải đau lòng khi mất đi người mình trân quý thật sự. Thứ Heyoumi muốn có sẽ giành lấy cho bằng được, người nàng yêu nhất định sẽ thuộc về nàng, nếu không có được trái tim Raio thì nàng sẽ bóp nát nó, nhất quyết không để chàng hạnh phúc ở bên cô gái khác.

Heyoumi lẫn Saly đều vì tình yêu mà trở nên tàn ác và nham hiểm. Chính lòng ích kỉ của họ sẽ giết chết và hủy hoại sự thánh thiện trong tâm hồn họ.

Hai cô gái cùng vì một chàng trai mà bán linh hồn cho quỷ dữ, dần trở thành người của phe bóng tối dù thật tâm họ không hề muốn.

Tiếng gió thét ai oán
Trăng đã tàn
Sương đã tan
Tình yêu đã vụng vỡ
Tiếng thánh nữ khóc than nghe sầu muộn
Nàng nhắm hờ đôi mắt để tìm về
Chàng trai mà nàng mãi cất giữ ở trong tim...

----------

Một tuần trôi qua vội vã, kể từ ngày Kay cầu hôn Samy dường như trở thành một con người khác, cô cứ hay sầu muộn, cười cũng trở nên gượng gạo, trình độ hậu đậu thì ngày càng cao hơn. Tayoo và Yona hiểu rõ lí do vì đâu dù Samy không hề tâm sự với họ. Sasa là người đứng phía sau ủng hộ anh mình nên dĩ nhiên không cần hỏi cũng biết Samy đang nghĩ gì, nhỏ lặng lẽ an ủi cô, thường xuyên cùng cô nấu ăn và đi dạo để thư thái đầu óc.

Nhóm bạn trẻ luôn ở bên chăm sóc cho Samy và bà Yame. Họ xem nơi này như là nhà của mình, bà và Samy chính là người thân của họ. Có các bạn ở bên nên Samy như có thêm sức mạnh. Từng ngày dõi theo sự mệt mỏi và hi vọng của bà, đến hiện tại thì Samy đã đắc đạo nghĩ thông, cho nên cô đã chọn ngày cuối tuần thứ hai này để họp kín, đưa ra quyết định của mình để bà cô an tâm dưỡng bệnh.

Trong gian nhà nhỏ nhưng rất ấm cúng, Samy ngồi cạnh bà từ tốn cất lời.

- Hôm nay nhân lúc mọi người có mặt đông đủ, cháu muốn thưa với bà một chuyện.

- Có điều gì cháu cứ nói đi Samy. - Bà Yame chậm rãi nhấp ngụm trà tiếp lời, đôi mắt bà chợt tinh anh nhưng da vẫn còn khá xanh xao.

- Tuần trước anh Kay có cầu hôn cháu, cháu đã suy nghĩ và giờ sẽ đưa ra câu trả lời. Trước sự cho phép của bà, sự chứng kiến của các bạn... cháu đồng ý đính hôn với anh Kay. - Samy nói rồi nở một nụ cười hiền, vẻ an nhiên trong thần thái của cô biểu lộ rõ sự bất lực hơn là tự nguyện.

- Cháu đã suy nghĩ kĩ chứ? - Bà Yame trầm giọng rặng hỏi lại Samy, thái độ vui mừng xen chút bất an của bà khiến mọi người chợt thay đổi sắc mặt.

- Cháu đã nghĩ rất nhiều rồi ạ... cháu sẽ đính hôn với anh Kay, đó vừa là ước muốn của bà vừa là điều cháu mong đợi và muốn thành toàn từ lâu... Cháu và anh Kay nhất định sẽ yêu thương, trân trọng nhau. Bà, Yona, Sasa, anh Tayoo... cháu hi vọng nhận được lời chúc phúc của mọi người.

Samy nói rồi lại nở một nụ cười ôn hòa, ánh mắt cô an nhiên đến đáng thương. Lời Samy nói ra tuy nghe nhẹ tênh nhưng thật ra trong lòng cô đang thầm rỉ máu, cô đau vì đã nói dối bà, đau vì sắp phải từ bỏ tình yêu của mình.

- Cậu/ em sẽ không hối hận chứ? - Tayoo cùng Yona không hẹn nhưng cùng hỏi Samy một câu. Âm sắc phát ra phản phất chút băng lạnh.

- Yona, Tayoo sempai... em nhất định sẽ không hối hận. - Samy đáp trả với vẻ bình thảng, dù tim cô thì đang rất đau.

- Mọi người cứ yên tâm, anh Kay sẽ hết mực yêu thương Samy. Em cũng sẽ cưng chìu Samy, xem cậu ấy như chị ruột của mình. - Sasa thấy bầu không khí hiện tại khá căng thẳng nên vội cất lời thay anh mình.

- Thưa bà, cháu hứa sẽ chăm sóc Samy thật tốt. - Kay lặng im từ đầu buổi, mãi đến khi cuộc đối thoại vào cao trào anh mới mở miệng chốt lời hứa với bà Yame.

- Tốt quá, cháu đã nói thế thì bà yên lòng rồi. Bà sẽ tôn trọng quyết định của hai cháu. Xem nào, để bà chọn ngày để hai cháu làm lễ đính hôn. - Bà Yame bán tính bán nghi nhưng vẫn bỏ qua không dò hỏi Samy thêm, vì bà tin lời hứa của Kay đã nói với mình.

Bà Yame nói rồi thì đi lại chiếc tủ đặt ở cạnh cửa sổ lấy vội một quyển sổ gì đó, xong bà về chỗ cũ ngồi rồi thong thả mở sổ ra đọc, chọn ngày tốt rất tập trung.

Lúc này đây tâm trí Samy trống rỗng chỉ còn lưu lại hình ảnh của Raio, anh đang đưa tay hướng về cô nhưng cô lại hững hờ xoay người bước đi. Nước mắt chực trào rơi đã được Samy kìm hãm lại, nghĩ đến Raio là tim cô lại quặng thắt như bị ai bóp chặt. Thân người nhỏ nhắn chợt run nhẹ, nét mặt Samy biến sắc chuyển sang một màu xanh nhạt trông đến tội.

Mọi người im lặng quan sát sự thay đổi kì lạ của Samy, ai cũng tinh ý nhận ra tâm Samy đang không tịnh. Trước lúc bà Yame phát giác ra điều bất thường, Yona đã cất lời cứu nguy cho Samy.

- Cũng trễ rồi, cháu và Samy sẽ đi chợ, cùng nhau nấu một bữa cơm thịnh soạn đãi mọi người. Sasa, cậu ở nhà hái rau giúp mình. Xin phép bà, hai cháu đi sẽ về nhanh ạ.

Yona nói đoạn thì nắm tay Samy kéo đi, nhỏ không quên chào Yame trước khi bắt cóc cháu của bà.

- Đi cẩn thận nhé hai cháu. Về nhanh để bà còn bàn chuyện.

- Vâng ạ.

Tiếng bà Yame gọi với theo, Yona nhanh miệng đáp trả rồi cứ thế cất bước đi thật nhanh. Yona đúng là đang muốn mang Samy đi trốn, nhỏ đau khi nhìn thấy cô tự ngược tâm mình.

Căn nhà bằng gỗ sồi chợt vắng lặng hẳn sau khi Samy và Yona rời đi. Bà Yame vẫn tiếp tục công việc của mình, Sasa thì ôm cục bơ lon ton đi ra vườn hái rau theo lời Yona nhờ. Kay cũng đi theo em mình, anh đang muốn bàn bạc vài điều với Sasa.

Lúc này đây chỉ còn mình Tayoo là thảnh thơi nhất. Cậu từ tốn ngồi trên bậu cửa sổ, mắt nhắm hờ như đang ngủ nhưng thật chất cậu đang dùng thuật phân thân để đi gặp Raio.

>>>0<<<

Tại trường Quenci.

Raio đang đứng bên dòng thác để chờ người, lần hẹn này khiến anh bất an vì lời nói của Tayoo khá nóng vội. Chỉ năm phút sau khi Raio đến thì Tayoo xuất hiện. Cậu cúi đầu chào Raio với nét mặt vô hồn.

- Hoàng tử, thần đến muộn...

- Không đâu Tayoo, ta cũng vừa đến thôi. Ngươi có việc gì gấp muốn thưa chuyện với ta? - Raio đã dự cảm được phần nào sự việc khi quan sát sự khác lạ trên gương mặt Tayoo. Cậu hiện tại đang rất buồn và còn lo lắng vô định.

- Samy sắp đính hôn với anh của bạn thân... Anh ta là một ca sĩ nổi tiếng ở thế giới con người. - Tayoo nghe Raio thẳng thắn hỏi nên chậm rãi trình bày vắn tắt sự việc sắp diễn ra, nhưng cậu chưa nói rõ nguyên nhân vì sao họ lại đính hôn vội thế.

- Chuyện này không xấu như ngươi nghĩ đâu Tayoo... ta có người cần chăm sóc cho nên việc Samy sẽ lấy chồng thật sự tốt cho cả hai. Dù người ta hi vọng sẽ luôn ở bên thay ta yêu thương cô ấy là ngươi... nhưng Tayoo à, ngươi biết rõ thân phận của mình ra sao mà. Vam hoàng gia và Vam thường yêu nhau sẽ không có kết quả tốt.

Raio từ tốn đáp lời Tayoo, nét mặt anh bình thản đến lạ dù trái tim thì đang tan ra thành từng mảnh vụng.

- Thần hiểu, Samy có lí do riêng khi đưa ra lựa chọn ấy, người cũng có nổi khổ tâm của mình... Thần đành tuân theo số mệnh vậy, chỉ hi vọng người và Samy không hối hận khi đã buông tay nhau. Chuyện thần muốn nói đã nói rồi, người còn có nhiều việc phải giải quyết nên thần không làm phiền nữa. Thần xin phép cáo lui trước, hoàng tử... người nhớ bảo trọng.

Tayoo nói rồi thì buông tiếng thở dài, cậu bất lực trước sự cố chấp của Raio, buồn khi không thể cùng chia sẻ nổi đau mà hoàng tử đang mang. Tayoo vì thế đành tạm biệt Raio rồi quay về tiếp tục bảo vệ Samy thay anh.

- Người đi đường thong thả... gửi giúp lời chúc của ta đến Samy. Bảo cô ấy hãy sống thật hạnh phúc.

Raio phải nắm chặt tay khi cất nên lời nói đau lòng ấy. Anh nói rồi thì xoay người toan biến đi, nhưng chưa kịp thi triển phép thuật thì đã bị lời nói ẩn ý rất rõ ràng của Tayoo giữ chân lại.

- Samy quyết định cưới Kay vì muốn thực hiện di nguyện cuối cùng của bà mình. Ngoài người ra không ai có thể mang hạnh phúc lại cho cô ấy... bởi người chính là hạnh phúc của Samy.

Tayoo nói rồi thì vụt biến mất. Khuôn viên trường Quenci, nơi dòng thác thiên đang chảy êm dịu có một chàng trai vẫn đứng đó một mình gặm nhấm nổi đau.

Raio như hóa đá thật sự sau khi nghe lời Tayoo nói. Một bên là tình, một bên là nghĩa, Raio đứng ở giữa thật sự không biết chọn ai. Lời hứa Raio nói với Saly nhất định cậu phải thực hiện. Còn với Samy, xem như kiếp này cậu nợ cô một mối duyên. Buông tay Samy là cách tốt nhất, rời xa cậu thì cô mới có thể sống bình yên, vô lo vô nghĩ không muộn phiền.

Bóng dáng Raio cô độc biến mất trong làn sương trắng. Tiếng quạ kêu nỉ non nghe ai oán vọng lại từ các tòa tháp như làm nhạc nền cho khung cảnh hoang vu và trầm buồn. Giờ Raio sẽ đến thăm Saly, sau đó cậu sẽ đi lo việc chính sự, phải khiến cho mình thật bận rộn để có thể quên đi Samy, quên đi những kỉ niệm đẹp khi cả hai từng được ở gần nhau.

--------

Quay trở lại với thế giới con người.

Samy và Yona đã đi chợ về và đang nấu cơm cùng Sasa. Hôm nay bếp trưởng là Samy, bà Yame phải nghỉ ngơi nhiều nên cô không cho bà vào bếp, cứ một mực giành nấu dù biết rằng tài nghệ của mình rất không ổn.

Kay và Tayoo thì bận rộn với việc liệt kê danh sách khách mời cũng như những thứ cần chuẩn bị cho buổi lễ. Vì Kay là người nổi tiếng nên việc anh kết hôn không thể làm qua loa, thời gian bà chọn lại khá cận, đúng một tuần nữa thôi thì lễ đính hôn sẽ diễn ra. Sau cuộc trò chuyện với Raio tâm Tayoo đã tạm bình lặng hơn, tuy trong lòng không muốn Samy thuộc về người khác nhưng vì tôn trọng cô, hiểu rõ tình cảnh hiện tại ra sao nên cậu phải tạm cất giữ tình cảm cá nhân lại, chuyên tâm phụ giúp Kay và Samy.

Bữa cơm hôm ấy tràn ngập trong tiếng cười nói. Bà Yame vui đến mức mắt cứ híp lại, miệng thì luôn giữ vững nụ cười tươi như hoa. Mọi người không ai nói ai cứ thế thay nhau pha trò, trêu chọc Samy để cô không có thời gian suy nghĩ nhiều. Kay và Tayoo ngồi hai bên chậm rãi dỗ béo cô bằng thức ăn, Yona thì cao tay hơn chuẩn bị hẳn một ly máu rồng để Samy tẩm bổ. Ai cũng yêu quý và quan tâm Samy, bà và mọi người xem cô như báu vật mà nâng niu, vì thế cô sẽ không làm điều gì khiến họ phiền lòng.

Sau bữa cơm Samy đã trò chuyện với mọi ngườ tới khuya bộn mới chịu chia tay nhau. Tayoo và Yona thì rời đi trở về trường Quenci, Kay với Sasa nán lại dặn dò Samy vài câu rồi cũng về nhà mình. Bà Yame đã ngủ trước được một lúc, trong căn nhà nhỏ chỉ còn mình Samy ngồi đó, thu mình trong chiếc chăn bông hình mèo kitty rồi thả hồn suy tư.

Lúc này đồng hồ đã điểm mười hai giờ, Samy ngồi mãi vẫn không khiến mình mệt để có thể đi ngủ nên đã quyết định bước ra khỏi chiếc chăn ấm, cầm vội áo khoác rồi cuốc bộ đi ngắm cảnh.

Giữa màn đêm tĩnh mịch, Samy bước đi chậm rãi trên con đường mòn trải đá nhỏ. Lâu lắm rồi Samy mới có dịp vượt ngục đi chơi đêm, ở thế giới Vam toàn hoạt động vào giờ này nên cô dần mất cảm xúc và sự say mê dành cho cảnh vật khi chúng được phủ trên mình một màu đen u uẩn.

Hiện tại tâm tình Samy rất thư thái cho nên trong vô thức cô đã cất bước đi về chỗ cũ, nơi lần đầu cô được gặp Lina.

Đó vẫn là một cánh đồng oải hương tím biếc với hàng vạn chú đôm đốm bay lượn như mời gọi Samy đến chung vui. Nhưng lần này Lina sẽ không xuất hiện, nàng sẽ không cho Samy một lời khuyên hữu ích nào vì Shala đang cần nàng ở bên chăm sóc hơn. Tuy không đến gặp Samy nhưng Lina vẫn nắm rõ sự tình, là nàng đã để Samy tự đưa ra sự lựa chọn, nàng muốn cô bé phải trải qua đau thương để trưởng thành.

Samy nào hiểu được nổi khổ tâm của Lina, cô chỉ đơn thuần nghĩ nàng vì bận nên mới tạm cắt đứt liên lạc với mình. Đứng suy tư khá lâu Samy dần thấm mệt nên đã thả lỏng đầu óc rồi bắt đầu công việc ngắm hoa và đùa nghịch với mấy chú đôm đốm, bắt chúng bỏ vào mũ áo khoác. Mãi đến khi mồ hôi đã thấm ướt trên trán Samy mới nghĩ đến việc sẽ rời đi.

Samy lúc này vội thả hết đôm đốm ra, sau đó cô chậm rãi nhảy chân sáo men theo con đường mòn để về nhà. Nhưng vốn tính hậu đậu có sẵn nên Samy đi sao lại vô tình vấp trúng một hòn đá, cô vì thế đã ngã khụy khiến cho hai đầu gối tươm máu.

Samy bị ngã là chuyện song cô lại rất tỉnh cứ ngồi đơ người ra một hồi lâu không chịu đứng dậy, giống như trẻ con đang làm nũng. Vết thương bên ngoài có là gì so với vết thương trong lòng Samy nên cô đã mặc kệ nó không vội trở về để sơ cứu. Ngồi lâu đâm ra chán nên Samy đã ngã người ra nằm. Dĩ nhiên Samy đã xê dịch vào bên trong lề đường, nơi có mấy khóm hoa dại cùng cỏ mềm để ngã lưng.

Nằm giữa bầu trời đêm đầy sao, lại được tiết trời trong xanh, lành lạnh dỗ dành nên Samy nhanh chóng buồn ngủ. Cô cứ thế buông thả cảm xúc và chớp mắt. Chỉ mấy phút trôi qua Samy đã chìm vào giấc mộng đẹp, cô cứ thế nằm dang tay và ngủ vùi, để mặc cho những cơn gió cùng sương đêm mơn trớn da thịt đến tái nhạt. Sự lạnh giá của thời tiết kia không hề làm nao núng cảm hứng ngủ bụi của Samy, hiện tại cô chỉ muốn đánh một giấc thật dài để khi tỉnh dậy có thể quên đi hết sầu muộn.

Cùng lúc đó ngồi nghiêng người trên một cành cây to, Raio đang hướng ánh mắt ấm áp nhìn về nơi Samy đang nằm. Trong phút chốc cả thế giới như được thu bé lại chỉ bằng một cô gái, hiện tại người duy nhất Raio nhìn thấy và luôn cất giữ trong tim chính là Samy, ngoài cô ra cậu không thể mở lòng để đón nhận thêm ai nữa.

Do thời thế đưa đẩy nên Raio buộc phải buông tay Samy để cô bước đi cùng một người con trai bình thường, có cuộc sống an nhiên không muộn phiền. Về phần mình, Raio sẽ giữ lời hứa cùng kết duyên với Saly, cô công chúa nhỏ từng là ân nhân cứu mạng cậu.

Thật trớ trêu thay khi đôi bạn trẻ yêu nhau sâu đậm nhưng phải sớm chia lìa đôi ngã. Cả Raio và Samy đều có nổi khổ tâm riêng, họ do không nói ra nên cứ hiểu lầm tâm ý của nhau, mãi suy nghĩ cho đối phương rồi tự ôm đau thương về phần mình.

Raio ngồi trên cành cây đào cổ thụ nhắm nghiền mắt suy tư, cậu đang nghĩ về tương lai xa vời. Raio ước sao mình là một người bình thường, và nếu mang thân phận khác cậu nhất định sẽ đứa Samy đi thật xa, rời khỏi thế giới phép thuật lắm thị phi.

Khẽ cử động tay, Raio nghĩ đến đây thì chậm rãi đưa người bay xuống. Sau đó cậu đi về nơi Samy đang ngủ, nhẹ nhàng tiếp cận, bế cô lên rồi thong thả bước đi về hướng có ngôi nhà nhỏ bằng gỗ sồi.

Raio đang giữ chặt Samy trên tay một cách thật trân trọng, bước chân cậu vì thế chợt nặng nề hơn, con đường mòn dường như trở nên gần đi hẳn, nó gồ ghề ngăn cảng không để Raio được ở bên Samy lâu hơn.

Chỉ thoáng tí Raio đã đưa Samy về tới nhà mình, sau khi đặt cô nằm ngoan vào chiếc chăn ấm đã được phù phép, cậu khẽ lưu lại trên trán cô một nụ hôn nhẹ rồi mới vụt biến đi.

Samy được nằm trong lòng Raio nên đã ngủ say hơn, cô nào hay biết sự tồn tại cùng tâm ý của cậu cho nên cứ lười biếng nhắm nghiền mắt, cánh môi đôi lúc còn chúm chím trông rất đáng yêu.

Một ngày nữa lại trôi qua vội vã như thế, khi tỉnh dậy Samy sẽ phải đương đầu với những đau thương và mất mát đang chờ đón cô vượt qua.

Bóng tối vẫn đang ngự trị trên cao với sức mạnh tưởng chừng như là vĩnh hằng, song nó sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi khỏi thế giới phép thuật khi nữ thần trở về. Nhưng ngày ấy hẳn còn xa vời lắm, vì hiện tại hoàng tử và nàng vẫn chưa nhận ra nhau...

>>>>>♡♡♡<<<<<

Kể từ ngày Samy thưa chuyện với bà và mọi người mới đó mà đã một tuần. Hôm nay đích thị là ngày lành tháng tốt bà Yame đã chọn để Samy cùng Kay làm lễ đính hôn. Mọi việc đã được Kay và Tayoo thu xếp ổn thỏa, khách cũng đã mời đông đủ, từ người thân, bạn bè đến cánh phóng viên, chỉ những ai thật sự thân thiết mới được ưu tiên đến chung vui. Samy không quan tâm lắm đến việc này, ngoài Sasa, Yona và Taoo là khách mời đặc biệt thì cô không gửi thiệp đến bất kì ai. Cô không muốn nhiều người biết mình sẽ kết hôn với ca sĩ nổi tiếng, dù mối quan hệ giữa cô và Kay đã được lên báo từ lâu.

Samy nhớ lại chuyện mình đi đến công viên nước chơi, ngày hôm sau ảnh của cô và Kay đã chiễm chệ in trên mặc báo với tiêu đề rất thu hút. Từ đó về sau Samy mặc nhiên trở thành bạn gái của Kay một cách công khai, mọi nhất cử nhất động của cô đều được cánh phóng viên ghi lại. Samy dần quen với việc phải nổi tiếng dù không hề muốn, Kay cũng không thấy phiền cho nên cứ im lặng xem như việc đã rồi.

Từ sự hiểu nhầm giờ đã thành thật sự thật, hôm nay Samy và Kay đã chính thức về chung một nhà. Lễ đính hôn giữa cả hai sẽ diễn ra trong sự chứng kiến và chúc phúc của tất cả quan khách.

Samy đang ngồi trong phòng chờ tại một nhà hàng năm sao, chỉ ít phút nữa thôi cô sẽ tiến vào đại sảnh để tiến hành lễ đính hôn. Khi sáng Kay đã đến nhà để tiến hành các nghi thức cùng Samy, sau khi cúi chào và xin phép bà, Kay đã chở Samy đi đến nhà hàng để chuẩn bị, phần bà thì sẽ đến sau cùng với Tayoo và Yona.

Không biết các cô dâu khác có tâm trạng ra sao, riêng Samy ngồi chờ mà hồn cứ thả tận nơi đâu, cô không sao tập trung được vì lòng cứ bất an. Mặc dù tinh thần có bất ổn là thế nhưng trông Samy vẫn rất đẹp, đúng chất là nhân vật trung tâm. Kay đã đặt thiết kế riêng cho Samy một chiếc áo cưới có kiểu dáng cổ điển pha hiện đại, với nền trắng điểm khuyết những bông hồng xanh dịu rất nhã nhặn. Phần thân trên áo được may bằng vảy voan mỏng có đính đá pha lê, đuôi áo thì dài bồng bềnh, Samy mặc vào như đang cửi mây trông rất sang trọng, giống một nàng công chúa bước ra từ câu chuyện cổ tích.

Tuy là nhân vật chính nhưng Samy trang điểm không quá cầu kì, trông cô rất tự nhiên. Tóc Samy chỉ tết gọn lại, cô đội kèm một vương miệng bằng đá sáng lấp lánh để làm điểm nhấn.

Samy ngồi chờ đã gần nửa tiếng, Yona, Tayoo và bà đã đến được một lúc nhưng đang ở ngoài sảnh chính, Sasa do bận tiếp khách nên không ở cùng cô. Samy vì thế mà được tạm thời tự do, cô một mình ngồi thả hồn, tìm sự bình yên khi nghe một bản nhạc du dương.

Boong boong...

Tiếng chuông điểm giờ tốt đã đến, đó là âm thanh thông báo đã được Kay cài sẵn cho Samy. Hít một hơi thật sâu Samy sau đó chậm rãi đứng dậy, chỉnh trang lại váy áo, vuốt gọn lại tóc một lượt rồi mới cất bước ra khỏi phòng.

- Ta sẽ dắt tay em bước vào đại sảnh.

Samy đang đứng trước cửa chính sảnh tiệc thì nghe một giọng nói thân quen vang lên bên tai, khẽ ngắm nhìn chàng trai anh tuấn ấy cô nở nụ cười ôn hòa rồi mới đáp lời cậu.

- Vâng.

Samy nói rồi thì đưa tay ra nắm lấy tay chàng trai. Dưới ánh đèn mờ ảo, vẻ đẹp tinh khôi từ những viên pha lê phản chiếu, Samy và Tayoo đi nên nhau thật đẹp đôi. Trông họ rất hạnh phúc, nụ cười luôn hiện hữu trên môi cả hai.

Chỉ ít phút nữa thôi lễ đính hôn sẽ được tiến hành, liệu mọi việc có diễn ra suôn sẻ như dự định của mọi người, khi ngoài kia những đám mây hắc ám đang ngày một dày đặc. Bóng tối đã vây hãm thế giới con người, dự cảm cho một cuộc chiến đẫm máu sắp bắt đầu...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net