Truyen30h.Net

Trai Camtinh Yeu Cua Vampire

Chương 61: VƯỢT QUA GIỚI HẠN CỦA BẢN THÂN

Kì thi dành cho Vam hoàng gia diễn ra trong không khí thoải mái mà căng thẳng, các thí sinh đã gần về tới đích, có nhóm đi được nửa chặn, có nhóm còn thong thả ở lại tận phía sau. Raio vẫn là người dẫn đầu, cậu đã vượt qua tầng mười ba, bám theo sát không ai khác là Heyoumy và Kora, cả hai đang vượt ải tầng mười một. Lúc này trời đã gần sáng nên không khí có phần thoáng mát hơn, sương đêm vẫn còn đọng lại trên các tán cây xanh mượt. Những cổ động viên đã say giấc nồng, chỉ còn vài người nán lại dưới chân tháp, từ tốn quan sát và chơi cờ pháp thuật với nhau.

Nhóm bạn ba người gồm Samy, Tayoo và Yona đang bắt đầu vượt ải tầng sáu, thử thách ngày một nâng tầm nên thời gian bị kéo ra xa, Samy buộc lòng phải quyết tâm hơn để có thể qua tầng.

Tầng sáu hiện ra trước mắt Samy với vô vàng linh thú, chúng đứng, bay xen kẻ nhau, hoán đổi vị trí liên tục làm cô hoa cả mắt. Khi Samy chưa kịp định hình chuyện gì đang diễn ra thì Tayoo và Yona đã chọn đúng linh thú của mình, chúng đều là thật dù hình dáng đã bị biến đổi đi khá nhiều. Đây là đẳng cấp của Vam hoàng gia và phù thủy tối cao, Samy đã phải nuốt nước bọt đánh ực, cô lấy tay vỗ vỗ đầu suy nghĩ, rõ là cô không có linh thú thì đào đâu ra mà tìm. Bế tắt từ tầng này, Samy đành quay sang cầu cứu Tayoo và Yona. Họ ngay lập tức hiểu ý cô, muốn giúp lắm nhưng không thể nên đành động viên cô.

- Em không có linh thú nên cứ chọn đại đi Samy, đi đến vòng này là giỏi rồi nên đừng nghĩ nhiều.

- Không sao mà Samy, cậu chọn đại đi, nếu chọn sai biết đâu sau này nó sẽ là linh thú của cậu.

Tayoo cất lời, Yona nói tiếp theo, bầu không khí trở nên dễ thở hơn đối với Samy. Nhẹ nhàng gật đầu thay lời đã thông suốt, Samy từ tốn tiến lên nhắm mắt rồi quơ đại lấy một em sâu gớm màu xanh dương đang bay vờn phía trước mặt cách cô tầm mười bước chân. Lạ thay khi cô vừa chạm vào nó thì bỗng chốc một luồng sáng từ trên trời cao vụt bay qua rồi chiếu thẳng về phía ba người họ, ải vòng sáu đã được thông qua đơn giản mà khó nhằn như thế. Bảng thông báo hiện lên tên một học viên bị loại, cả ba đều chọn đúng nên tiếp tục hành trình leo tháp.

Samy cầm con sâu trên tay mà nuốt nước bọt đánh ực, chấp tay tạ ơn thần linh đã phù hộ mình. Vậy là các ải sau tất cả thí sinh sẽ có linh thú kề bên ỉm trợ, lúc này Samy vẫn chưa nhận ra người quen, cho đến khi linh thú mất kiễn nhẫn cất lời hỏi cô mới chịu để tâm đến nó.

- Này, đại tỷ. Mới xa nhau có mấy tháng mà chị làm mặt lạ rồi à.

Con sâu gớm màu xanh nằm cuộn mình hờn dỗi, nó tiện mồm cạp nhẹ tay Samy, màu sắc của nó bắt đầu biến đổi dần.

- Ta có quen nhau sao?

Samy vô tình cầm dao chém sâu gớm lần hai, nó ngốc đầu dậy phùng hai má, chỉ tay vào mặt cô hét lớn.

- Ứ thèm chơi với chủ nhân nữa, em vốn đang yên bình ở ẩn để tiến hóa, vì chị thi nên mới bị triệu tập đến đây. Vậy mà chị đến việc nhớ em cũng không động não thì chúng ta huề nhau vậy, em trở về rừng táo đây.

- Rừng táo? Không lẽ em là... Min sao.

Samy nghe linh thú hờ của mình trách mà thầm buồn cười, cô bỏ hết tâm tư để thi nên nào nhớ ra nó là ai, hơn nữa vẻ ngoài của nó đã thay đổi nên cố nghĩ vẫn không sao ra. Nhưng khi nó nhắc đến rừng táo thì cô chợt nhớ đến một nhân vật, là Min chứ không ai vào đây, cậu cũng là sâu và tính cách bá đạo thì giống từng li một.

Tayoo và Yona đứng bên quan sát Samy và sâu gớm, linh thú của họ đã ẩn mình, tầng kế tiếp chuẩn bị xuất hiện mà Samy nào chú ý đến. Thấy cô nhận người quen vòng vo quá nên Yona phải giục.

- Nhóc là Min hay Max gì cũng được, mau ẩn mình đi, cửa tầng sắp mở rồi.

- Dạ.

Min chu môi vâng lời, nhóc nhìn Samy xong vụt biến mất ẩn vào người cô.

Tầng kế mở ra với huyễn cảnh mờ ảo, Samy đi phía sau lòng đầy bất an, Tayoo và Yona thì trầm tĩnh đến lạ, họ còn nhìn nhau cười trừ, ẩn ý như là tầng này xem như xong rồi, Samy nhất định sẽ khó lòng vượt qua.

Samy tự hiểu, cô tập trung cao độ quan sát diễn biến của ảo cảnh. Một bầu trời đêm đang hiện ra, vô số ngôi sao sáng lấp lánh, có cả cãi biển trãi dài với cát trắng, gió hiu hiu, khung cảnh đúng kiểu ngôn tình hóa mà các cặp đôi hay lui tới. Tayoo nắm tay Samy đến ngồi ở một hòn đá to, đi phía sau Yona có chút xao động, nhỏ cũng ngồi kế bên hai người như kì đà, không nói gì chỉ khẽ đọc thần chú.

- Hỡi quỷ thần canh giữ biển chết, hãy cho chúng tôi sức mạnh để vượt qua thử thách.... xin ngài... xin ngài hãy cứu giúp những linh hồn đang dần lạc lối này.

- Cậu làm gì thế Yona, nghe cứ như trò gọi hồn ấy.

Samy nghe Yona đọc thần chú khẽ rùng người hỏi nhỏ, tầng này quả thật có chút kì lạ và thần bí, mọi thứ trưng ra đúng mờ ảo không rõ chuyện gì sắp xảy ra.

- Im lặng nào Samy, ông ấy sắp hiện ra rồi.

- Vâng.

Tayoo thấy Samy vì tò mò mà làm Yona khó tịnh tâm nên vội nhắc khéo cô. Samy nghe anh nên đã ngồi ngoan, đến thở cũng thật nhẹ không muốn làm phiền Yona.

Ít phút sau khi thần chú được đọc nên thì thần canh giữ biển chết xuất hiện, ông ta cao đồ sộ, dáng người vĩ đại đến mức khiến Samy hoa cả mắt.

Vị thần trông không giống thần mà giống quỷ hơn kia thật ra là một màn nước khổng lồ, ông có tóc màu trắng bạc, bộ râu trắng ngà thật dài phất phơ bay trong gió, khuôn mặt có chút khó gần, dữ tợn nhưng phản phất sự phúc hậu, xét về phương diện tướng mạo học thì ông ta và thần Dam giữ cửa thuộc cùng một nhóm thần, tuy vẻ ngoài có vẻ hổ báo nhưng tâm lại lương thiện, Samy có cảm giác như vậy.

- Ha ha... bé con đang suy nghĩ đi đâu thế, khi ta hại các cháu bị loại thì chắc không hiền nổi.

Vị quỷ thần đọc được tâm tư Samy nên được dịp cười ra trò, ông làm cả một vùng biển dậy sóng lớn, từng cơn sóng như tức giận mà thi nhau ùa vào bờ, đánh ướt cả người ba bạn trẻ đang ngồi trên hòn đá.

- Quỷ thần Daz là người canh giữ vùng biển chết này, em nghĩ ông giống thần Dam cũng đúng nhưng xét về cấp bậc và hệ thần thì họ khác nhau. Thần Daz không phải thần, ông được xếp vào hệ quỷ thần tối cao, chuyên quản lí quỷ biển, giúp người tốt lúc họ đi biển gặp nạn, tiêu diệt người xấu. Mấy năm nay quỷ thần Daz được giao nhiệm vụ đặt ra trở ngại để làm khó thí sinh hoàng gia khi họ qua tầng có biển chết xuất hiện.

Tayoo cất lời giảng giải cho Samy hiểu, nhìn cô vò đầu tiếp thu Yona đứng bên bèn tiếp lời.

- Thường là Vam hoàng gia tối cao thì ít ai phải vượt qua ải có biển chết, cơ bản mà nói người phàm xấu tính khi ra biển chắc chắn sẽ gặp, Vam yếu thì gặp thường xuyên, còn là người đặc biệt thì... thần ấy sẽ chủ động tìm gặp họ.

- Mình bắt đầu rối rồi, thôi kệ đi mình qua ải đã.

Samy nghe Tayoo và Yona nói mà phân tâm nhẹ, cô đáp lời họ với tinh thần quyết tâm cao và nhìn quỷ thần Daz cười hiền.

- Tốt, khí thế không tồi, ta cũng sẽ giúp mong muốn của cô bé . Ải tầng này chỉ cần mình Samy vượt qua thì cả ba xem như qua ải, để xem vận may của các bạn có tốt như các tầng trước không ha ha...

Quỷ thần Daz nói rồi bắt đầu ra đề thi, như Tayoo và Yona dự đoán, họ không phải vượt qua ải tầng này, người được chọn ngoài Samy ra không còn ai khác. Ảo cảnh đã nói lên điều đó, chưa một Vam hoàng gia nào phải vượt qua tầng có biển chết này.

- Cháu sẽ cố gắng hết sức, thần cứ đưa ra thử thách.

Samy nói như đúng rồi nhưng tâm lại đang bấn loạn mạnh, khí thế cô có là do cố gòng mình trưng ra để Tayoo và Yona yên tâm.

- Ta sẽ cách li cháu với hai người bạn, nào bắt đầu thi thôi.

Quỷ thần Daz nói dứt lời thì Samy được luồng gió thổi đi mang cô đến thật gần biển chết, bỏ lại Tayoo và Yona ở phía sau, họ bị ngăn cách bởi một bức tường nước trong suốt, Samy không thể nhìn thấy bạn mình, còn họ thì có thể quan sát nhất cử nhất động của cô.

- Ta có tất cả ba câu hỏi, nó không khó đối với cháu, cũng không cần phải suy nghĩ nhiều mới trả lời được. Nhưng nghe nhớ, cháu chỉ được phép trả lời một lần, sai câu nào cũng sẽ thất bại.

- Vâng, cháu nhớ rõ rồi. Cảm ơn ngài đã nhắc nhỡ.

Thần Daz nghe Samy nói khẽ gật đầu hài lòng, ông sau đó đọc câu hỏi không làm mất thêm thời gian.

- Cháu không phải Vampire, vậy thân phận của cháu là con người, ngoài ra cháu còn biết mình là ai không?

- Cháu... đúng là không phải Vam hoàng gia, cháu là con người vì một lí do nào đó đã được cô Lina đưa đến thế giới này. Cháu cũng không chắc mình có thân phận gì, chỉ rõ là cháu thuộc về nơi này, trở về thế giới con người lòng cháu sẽ rất rất bất an và đau thương.

Daz nghe Samy trả lời khẽ gật đầu hài lòng, câu hỏi đưa ra có vẻ dễ mà lại khó, nó đã khiến tâm Samy xao động hơn, tim cô cũng vì thế mà đau nhói. Chậm rãi thở dài Daz sao đó tiếp tục đưa ra câu hỏi thứ hai.

- Cháu đã quên đi một phần kí ức năm cháu lên sáu, quên đi một người quan trọng, quên đi những buồn đau về gia đình, cháu hiện tại có sẵn sàng để nhớ lại tất cả? Nếu ta giúp cháu có muốn nhớ lại không?

- Sao thần lại biết tất cả những gì liên quan đến cháu... cháu rất muốn nhớ ra tất cả, rất muốn, rất muốn nhớ ra người đó. Xin hãy giúp cháu.

Thần Daz nhìn Samy ngược tâm có chút xót xa, ông rất muốn xóa đi màng sương mờ cho cô bé nhưng chưa phải lúc, đặt ra những câu hỏi dễ mà khó như thế thật tâm ông cũng rất khó xử, chỉ là quy tắc bắt buộc, mà đã là quy tắc thì không thể thay đổi, Samy nếu dối lòng xem như thất bại, ông có thể giúp cô an toàn không phải thi những vòng tiếp theo.

- Ta sẽ giúp nhưng giờ chưa phải lúc, khi thi xong cháu sẽ tự khắc rõ. Samy... cháu nghe câu thứ ba rồi thong thả trả lời, đừng vội.

- Vâng.

Miễn cưỡng gật đầu, Samy tuy tin lời thần Daz hứa nhưng điều cô cần là thông tin ngay bây giờ, nghĩ kĩ tí có khi nhớ ra hết thì mọi thứ sẽ thay đổi, nếu cô không thích nghi kịp thì chẳng còn tâm trí để thi cử, chi bằng nghe theo ông từ từ rồi tìm hiểu.

- Người cháu đang yêu là ai?

- Cháu... yêu ai sao?

- Đúng, cháu đang yêu ai?

Samy hỏi lại như thể chưa hiểu, quỷ thần Daz sau đó đã nhắc lại câu hỏi cho cô.

- Người trong tâm cháu cất giữ là Raio sempai, cháu không rõ đó có phải là yêu không. Chỉ biết là cháu luôn muốn anh ấy an toàn, luôn muốn anh ấy hạnh phúc. Nếu tình yêu tồn tại giữa hai cháu là trái cấm, cháu sẽ hi sinh để bảo vệ anh ấy.

- Vam hoàng gia và con người không thể đến với nhau, dù cháu có mang thân phận cao quý, có sức mạnh ra sao thì lời nguyền khi xưa vẫn linh nghiệm.

Thần Daz thở dài cất lời, ông khiến sóng nước dâng lên cuồn cuộn, mặt biển trong xanh hiện rõ thân ảnh của Raio, cậu đang dễ dàng chinh phục các tầng cuối.

- Quỷ thần Daz, cháu có một lời muốn hỏi ngài. Nếu có thể cầu xin ngài hãy giải đáp giúp cháu.

Samy ngắm nhìn Raio một hồi lâu, mãi đến khi nhớ ra điều quan trọng cô mới vội cất lời nhờ thần Daz giải đáp.

- Cháu nói đi.

Bình thản gật đầu thay lời hứa với Samy, quỷ thần Daz ôn nhu cười với cô chờ nghe điều mà mình đã biết rõ.

- Rốt cuộc cháu là ai? Cháu có thân phận gì? Sự tồn tại của cháu ở thế giới này có mang đến đau thương cho người cháu trân quý... cháu thật sự rất muốn biết.

Samy nói rồi xoay người lại nhìn màng nước như thể sợ Tayoo và Yona sẽ nghe thấy, cô bất an, rất lo sợ nghe câu trả lời từ thần Daz.

- Cháu sợ gì chứ, dù cháu có thân phận gì thì cũng không khiến thế giới phép thuật này thêm rối ren. Định mệnh cả, ta không thể nói rõ vì chưa phải lúc, nhưng cháu nghe nhớ đây, Samy mãi là cô bé đơn thuần và trong sáng nhất, cháu xứng đáng được yêu và được quyền yêu ai đó. Hãy mạnh mẽ, có rất nhiều người đang ủng hộ cháu.

- Nhưng thần ơi.... cháu...

Samy hét lên với gọi theo, lúc này quỷ thần Daz đã biến mất sau khi nhắc nhở cô, ông cứ thế tan đi, trả lại sự yên bình cho vùng biển mang cái tên rùng người này. Màng nước chắn đã bị phá vỡ, Tayoo và Yona vội đến bên Samy, ôn nhu ôm cô vào lòng trấn an, họ như thể sợ cô lại bị tổn thương.

Lẽ ra họ không được phép nghe câu hỏi của thần Daz, càng không được phép nghe Samy trả lời, nhưng vì lí do gì thần lại để họ hiểu ra tất cả. Mấy câu hỏi dễ nhằn ấy là lần đầu tiên quỷ thần Daz đặt ra với thí sinh, Tayoo và Yona cứ nghĩ ngài sẽ làm khó Samy nhưng kết quả lại thành ra ngược tâm nhau, cả Samy, thần Daz và họ nào thanh thản, thi xong rồi, ải đã vượt qua mà họ nào có vui. Nhất là Samy, cô một lòng muốn dừng lại, mệt mỏi với mớ suy nghĩ không có lời đáp nên cô đã cất lời với Tayoo và Yona.

- Em không nên thi nữa, anh Tayoo và Yona cứ tiếp tục thi nha. Không có em hai người thi sẽ dễ hơn, sẽ không bị những người khác bỏ xa thế. - Samy cúi đầu nói, cô đang nhìn từng gợn sóng như thể đếm chúng.

- Em ngốc gì thế, ngoan đừng suy nghĩ nhiều. Anh và Yona thi vì em, em dừng lại vòng đầu vẫn phải thi các vòng sau, đến lúc đó chúng ta vẫn luôn sát cánh cùng nhau vượt khó khăn. - Tayoo tiến đến xoa đầu Samy, cậu khẽ cốc yêu cô xong cất lời an ủi.

- Đúng đấy Samy, chúng ta là gia đình, là người thân. Cậu có thấy người thân bỏ rơi nhau bao giờ không? - Yona cười hiền tiếp lời.

- Không có... Chỉ là tâm mình đang rất rối, không rõ vì sao quỷ thần Daz lại hỏi mình mấy câu đơn giản thế, ải này vượt qua dễ mà khó, giờ mình không có tí tâm trạng nào sao thi tiếp được.

Samy nói trong nghẹn ngào, ánh nắng khi đó chợt dịu lại, không con gay gắt, mặt biển chết cũng trở nên yên bình hơn.

- Thần Daz ra đề rất dễ là một ân huệ dành cho em, lẽ ra ngài sẽ đưa ra các câu hỏi khó nhằn đến cả anh hay Yona đều không trả lời được, quy tắc ải có biển chết là thế. Dù sao thì đã vượt qua tầng rồi, nói gì cũng là do ta may mắn. Thôi đi tiếp nào hai cô gái, thi cho xong nhanh rồi về nghỉ ngơi, anh thấy Samy đuối sức rồi đấy.

Tayoo nói đoạn thì ấn nút qua tầng, danh sách học sinh dừng lại hiện ra và tên họ không có trên đó. Samy mỉm cười gật đầu, Yona ân cần ôm vai cô cùng bay lên tầng tám để tiếp tục chinh phục ải tiếp theo.

Tầng này thử thách vẫn không cần phải đụng tới chân tay, chỉ đơn giản là xem rồi nhớ được các dãy kí tự đã bị mã hóa, xem dễ mà khó ăn, Samy lại một phen rối trí với cách thử thách kì lạ này.

Vốn là Vam hoàng gia tối cao, phù thủy hoàng tộc nên Tayoo và Yona rất nhanh đã đọc hiểu và nhớ hết các dãy kí tự. Họ chỉ cần chờ Samy đọc ra thì ải này xem như đã được thông qua, nhưng khổ nổi cô nào hiểu gì. Samy như thể người mù đang đọc chữ, cái mà cô thấy chỉ là một màn đen mờ mịt, tuyệt nhiên không rõ chữ gì đang hiện ra.

Samy còn đang lúng túng, đứng vò đầu, bứt tóc thì chợt một luồng sáng xẹt qua chiếu thẳng vào Tayoo và Yona. Đó là thông báo vượt ải dành cho họ, khác với các tầng khác có thể thi đồng đội để ỉm trợ, kéo nhau cùng vượt qua, từ tầng này có gò bó thời gian nên họ bắt buộc phải đi trước.

- Samy, em cứ bình tâm làm. Nó không quá khó đối với em, anh tin em sẽ giải mã được. Nếu không em cứ dừng lại, từ tầng chín thử thách sẽ cao hơn rất nhiều nên em không cần thi tiếp.

Tayoo nói trong tâm thế phòng bị, cậu sẵn sàng ở lại để bảo vệ Samy khi thấy mấy mũi tên trong suốt hiện ra xung quang nơi cô đứng. Là ải kép, chỉ cần đáp sai một kí tự thì mũi tên sẽ bay ra, nó nhanh đến mức không kịp nhìn nên học viên dễ bị tổn thương.

Yona cũng tin ý nhận ra khó khăn, cứ ngỡ không cần dùng sức ở vòng này mà kết quả lại thua bại, Samy phen này sẽ chịu khổ, bởi thời gian hết thì tất cả mũi tên sẽ bay ra và cô nhất định không né kịp.

- Em không đi nữa, em sẽ ở lại. - Yona nói với Tayoo, ánh mắt bất an hiện rõ.

- Quy tắc, ta trả lời xong rồi thì phải thông qua. Là do anh sơ ý, lần này bỏ lại Samy mà qua tầng cả hai ta đều bất an. - Tayoo trả lời Yona xong thì họ nhanh chóng bị phai mờ.

- Hai người yên tâm thi tiếp đi, sẽ không sao, em nhất định sẽ ổn.

Samy nói với theo, cô lo sợ cũng thừa vì lúc này muốn dừng thi là không thể. Cái gọi là cuộc thi dành cho người mạnh là thế, chỉ có thể tiến về phía trước. Do Samy quá yếu kém, chứ ải tầng này người khác chỉ cần ngó sơ là qua. Giống như thử thách loại kẻ yếu, lần này Samy đã bị tách khỏi nhóm, cô buộc lòng phải bơi một mình bằng chính năng lực của mình.

Nhìn theo thân ảnh đã biến mất của hai bạn mình, Samy từ tốn đọc các dãy kí tự, nó vẫn làm cô rối bù đầu, xem mãi không hiểu nên cô cứ đọc bừa theo cảm tính.

- Năm mười bảy trước những thế lực mạnh mẽ trổi dậy, vị vua quyền uy nhất tên là... là...

Samy nói ngập ngừng, cô bắt đầu đổ mồ hôi vì thời gian sắp hết, và những mũi tên đầu tiên đã được bắn ra rất nhanh sau đó. Samy nhanh chóng né chúng, tốc độ thần thánh ấy làm cô không kịp thở, tay cứ đau rát do bị tên xuyên qua. Với tình thế này Samy biết mình không trụ được lâu, cô lo sợ tiếp tục giải mã.

___________

Ở tầng chín Tayoo và Yona đã dễ dàng qua tầng, là thử thách sức mạnh không cần dùng trí, cứ thế họ nhanh chóng vượt ải, chỉ mong thi thật nhanh để có thể giúp Samy dừng lại. Theo quy tắc cuộc thi, người cuối cùng còn ở trong tháp sẽ có một quyền đặc cách, khi các học viên khác đồng ý thì cô sẽ được phép dừng lại. Là như thế, Samy đang kẹt ở tầng tám và chịu khổ, Tayoo và Yona phải nhanh chóng giúp cô nếu không hậu quả sẽ rất bi thương, e là còn mạng nhưng thân thể lại bị bầm dập.

Lúc này đã có kết quả những người đứng đầu, Raio vẫn ở hạng nhất, tiếp theo là Kora, Hueyoumi, Rizat, Ampo của lớp hoàng gia. Đã có năm thí sinh bị loại do ý chí không vững và tâm không tịnh, hai người sắp hoàn thành vòng thi. Tayoo, Yona thì ở tầng mười ba, họ đang rất nóng lòng muốn thi cho thật nhanh.

Còn lưu lạc tại tầng chín, Samy vẫn đang vật lộn với mớ kí tự và mũi tên, cô như thể chim non lạc mẹ, vùng vẫy chưa tìm ra phương hướng để vượt ải. Lúc này tình thế rất bất lợi, Min ẩn trong áo Samy bị thương không ít nên đành chui ra lén nhắc nhở cô.

- Chủ nhân, chị cứ nhoi thế tới mai vẫn chưa qua tầng. Nghe nhớ này, đọc kí tự mã hóa phải dùng tâm và sức mạnh ẩn sâu bên trong người chị. Chị có thân phận tối cao mà, nhắm mắt lại chấp niệm đi, tập trung vào thì sẽ thông suốt hết. - Min ngọ ngậy cái đầu, nhóc thở dốc nói một cách thao thao.

- Chị nhớ rồi... cảm ơn em nha Min.

Samy vừa bay thoắt né mũi tên vừa đáp lời, nói rồi cô đứng yên tịnh tâm, vận toàn bộ pháp lực mình có, triệu hồi sức mạnh ẩn sâu bên trong để vượt ải.

Đúng như Min nói, Samy rất nhanh đã nhìn ra được hết, cô như gỡ bỏ sự tăm tối của bản thân, từng dãy kí tự trôi qua được cô đọc rành mạch không sai dù một chữ.

Samy ấn nút qua tầng, thử thách sức mạnh ở tầng chín cũng được cô dễ dàng thông qua. Tầng này hiện ra vô số quái thú khổng lồ, chúng có màu xanh lá như nhân vật Hulk trong phim nói về các siêu anh hùng. Chúng tập trung tiến lên từng đợt, chỉ là ảo cảnh nhưng thí sinh phải dốc toàn bộ sức lực để đánh bại. Do ở tầng tám là đấu trí nên tầng này Samy có đủ sức lẫn tinh thần để chiến đấu.

"Hấp... hây..."

Samy bay người ra đòn, tiếng cô la xé tan bầu không khí oai bức vây quanh bầy quái thú. Chỉ mất mười phút cô đã dẹp loạn xong chúng, do chiến thuật đưa ra chuẩn nên cô vừa giữ được sức vừa tiết kiệm thời gian để qua tầng.

Ánh sáng vàng nhanh chóng soi vào Samy, cô sau đó thong thả bay lên tầng mười với khí thế rạo rực.

Ải ở tầng này là thử thách sự gan dạ, nói đúng hơn tùy vào thí sinh mà thử thách khác nhau. Đối với Samy, nổi sợ hãi lớn nhất mà cô đang mang chính là độ cao, bình thường có Tayoo, Yona hay Raio ở bên thì không sao, chứ để cô một mình thì xác định chỉ có run sợ không làm nên trò trống gì .

- Chủ nhân, chị sao lại sợ độ cao. Ải tầng này như ra cho có, dễ ợt hà. Chị mà rớt thì em sẽ hụt hẫng lắm, cố lên.

Min chui ra khỏi tay áo Samy càm ràm mấy câu động viên, nhóc xoa xoa cái bụng đang réo ầm, vẻ mặt mệt vì đói trông đến tội.

- Được rồi chị sẽ cố gắng, em ngoan đi nhóc, thi xong chị sẽ đi hái trái ngon cho mà ăn.

Samy cất lời dụ ngọt Min, nhóc nghe xong chỉ biết lườm nhẹ xong chui vào lại, trước đó còn kịp quăng ra câu nói có độ sát thương cao.

- Sao em thấy ải càng ngày càng dễ vậy, chị chắc là đã gian lận, mua chuộc cấp trên rồi.

- Ơ hay... em ăn nói dễ nghe tí nào. Dễ gì mà dễ, chủ nhân em đang chết trong lòng một ít này. Chị thì có gì để đút lót cán bộ, đây là thế giới Vam nên sử dụng chiêu đó chỉ tội rước thêm họa.

Samy nói rồi xoa xoa tay áo, cô bóp Min mấy cái rõ đau khiến nhóc la thất thanh, bầu không khí vì thế cũng bớt phần căng thẳng.

Ngước mặt nhìn đề ra cho mình, Samy sau đó thôi giỡn với Min, cô tập trung cao độ để hoàn thành thử thách. Lần này Samy phải dùng phép hay vật gì cũng được, miễn sao đi hết bản đồ bay đã đưa ra. Samy bắt đầu suy tính kế sách, với pháp lực hiện tại cô không thể bay cao và duy trì lâu, nghĩ tới nghĩ lui cô chợt nhớ ra một vật mà Yona đã cho cô. Đó là chiếc chổi bay của phù thủy, nó đã được cô hóa nhỏ bỏ vào cái túi đa năng của mình.

Nghĩ đoạn Samy vội mở túi tìm chổi, sau khi lấy chổi ra cô liền đọc thần chú hóa phép biến cho nó to lên rồi nhẹ nhàng leo lên ngồi.

Samy như tướng quân tìm được tuấn mã tốt, cứ thế bay băng băng vượt qua từng đoạn đường thử thách để chinh phục nổi sợ của bản thân. Phía dưới nơi cô bay qua là ngút ngàn rừng núi và vực thẳm, bên trên thì hàng hà mây trời, chim chóc, quạ, rồng nhỏ đang đi giao liên, chúng bị cô làm hoảng sợ, cứ bay loạn cả lên còn kèm theo tiếng kêu ai oán. Khung cảnh cứ như nạn kẹt xe ở phàm trần, có chút náo nhiệt và xô bồ.

Chỉ mất mười phút Samy đã hoàn thành thử thách, cô dễ dàng qua tầng nhờ sự giúp dỡ của chổi bay, nó sau đó liền biến mất như đã làm xong nhiệm vụ nên phải quay về bên chủ nhân. Samy chỉ dùng được một quyền trợ giúp này, các vòng cuối muốn bay lượn hay chui xuống lòng đất cô đều phải tự thân vận động.

Samy nhấn nút qua tầng, lúc này danh sách thí sinh đã hoàn thành vòng thi chinh phục tháp hiện ra, mọi người đều đến đích rồi và đã lấy cho mình một lá cờ.

Duy nhất chỉ còn Samy là lưu lại trong tháp, cô bắt đầu sốt ruột nhưng lòng lại rất mừng vì Raio vẫn giữ hạng đầu, còn Tayoo, Yona và Kora thì đã thi xong phần của mình.

Tuy ải ở các tầng cuối nhìn thì dễ nhưng thật ra lại có cái khó riêng, bắt buộc Samy phải vượt qua giới hạn của bản thân.

Ở tầng mười một Samy bị rơi vào ảo cảnh của một chiếc hộp kín, nó được xích lại chằn chịt, có rất nhiều ổ khóa xung quanh cô. Lời dẫn đưa ra là Samy phải tìm được chiếc chìa khóa vạn năng có thể mở được tất cả ổ khóa, chỉ cần cô tìm đúng thì chiếc hộp sẽ biến mất. Ải nghe qua có vẻ dễ nhưng lại kèm theo quy tắc ngầm và thời gian, khi chiếc đồng hồ cát chạy xong thì ảo cảnh sẽ khép lại, đồng nghĩa với việc Samy sẽ bị nhốt ở tầng này, trừ khi các học viên đồng tình trợ giúp, còn không thì cô sẽ phải ở lại cho đến khi vòng thi thứ hai kết thúc.

Samy đọc xong tờ sớ dài ngoằn đã phải thở ra oán trách bản thân, nếu biết sẽ gặp ải này cô thà bị loại sớm còn hơn, giờ thì tốt rồi, đường nào cũng tới La Mã, cô khó lòng thoát được.

Samy ngoài bị mù đường, sợ độ cao còn rất vụng về trong việc tìm kiếm. Chìa khóa có tới hàng nghìn cái, ổ khóa thì có hẳn mấy trăm, thử hên mở được một chưa chắc các cái khác đã thông qua. Samy vừa tìm vừa rung tay, thời gian thì vẫn đang vô tình chạy, cô vẫn kiên nhẫn thử lần mấy chìa khóa nhưng kết quả không khả quan lắm. Min bắt đầu sốt ruột theo, nhóc nhìn Samy ngây ngô thử khóa mà lắc đầu ngao ngán, thương thay cho chủ nhân đã ngốc còn bị chậm tiêu.

- Chị học phép thuật để trưng chơi sao chủ nhân. Cái này chỉ cần đọc thần chú là xong ngay, chứ có tìm thì tới mai vẫn chưa ra.

- Ờ nhỉ, em nhắc chị mới nhớ. Mà chị không rõ thần chú nào có thể dùng được...

Samy nghe Min nhắc vui mừng chưa hết đã phải cạn cảm xúc, rõ là thần chú mở khóa cô vẫn chưa được học.

- Chế đại đi chủ nhân, em biết chị làm được. - Min lắc lư cái đầu, vỗ trống bụng khẳng định.

- Chị nghe theo em, cứ thử xem vận may mình tới đâu.

Samy nghe Min nói đoạn thì hít hà, lấy hơi từ bụng lên đọc một câu thần chú rõ ngắn.

- Hỡi chìa khóa vạn năng, xin hãy vào tay ta.

Min nghe Samy đọc thần chú khẽ mỉm cười, nhóc sau đó gặm nhẹ tay cô như thể đang đòi ăn.

Mặc kệ Min vì đói nên nghịch, Samy cứ bơ đẹp nhóc, cô tập trung chờ xem chìa khóa nào có phản ứng với lời gọi của mình. Và rồi chỉ mất mấy giây một chiếc chìa khóa màu hồng nhạt đã dịch chuyển, nó rời khỏi chùm chìa khóa dày đặc để bay đến nằm ngoan trên tay Samy.

- Tốt quá, nhờ có em cả đấy Min. Thi xong chị sẽ thưởng một bữa ra trò để em ăn no say.

Samy nói rồi lấy chìa khóa tung lên, cô không dùng nó mở bất cứ ổ khóa nào. Vậy là tầng mười một đã thông qua đơn giản thế, thời gian cũng vừa hết, Samy canh giờ khéo chuẩn và chính xác đến mức khi ảo cảnh vừa khép lại thì cô đã có mặt ở tầng tiếp theo.

Thử thách đưa ra ở tầng mười hai lại có phần nghệ thuật hóa hình ảnh. Samy sau khi đọc tờ sớ trích lược yêu cầu thì đã phải thở ra.

Ở ải này Samy phải trình diễn một bài múa tự chọn, nghe thì dễ nhưng múa mà không có nhạc cứ chấp niệm tưởng tượng, còn phải phối hợp với linh thú đã tiến hóa thì cô đành chào thua. Min vốn là sâu chưa có hình dạng rõ ràng, nhóc ngoài ăn ngủ ra thì nào biết nghệ thuật là gì. Nghĩ nhiều thêm đau đầu, với lại khi cô múa sẽ có một nàng tiên xuất hiện giám sát, tình cảnh ấy muốn thi cho có lệ cũng rất ngại.

- Chị lo gì chứ, đã có em đây thì mọi việc sẽ xong ngay. Chờ em tí.

Min thấy Samy cứ thở dài liền cất lời động viên chủ nhân, sau đó nhóc thoắt bay ra khỏi tay áo Samy, vung mình lên không trung biến thành một con bướm sặc sỡ với đôi cánh to, hình dạng sâu gớm được thay thế bằng một cậu nhóc khôi ngô, dáng người thanh mảnh mặc bộ đồ xanh có họa tiết lá cây lạ mắt.

- Là em sao Min?

Samy đã phải tròn xoe mắt ngắm nhìn Min, cô hỏi nhóc với vẻ mặt ngạc nhiên dù biết rõ chuyện gì đang xảy ra. Và rồi không vội nghe Min đáp lời, Samy cứ thế túm lấy cánh nhóc mà bắt lại, nhẹ nhàng đặt nhóc lên tay mình, căn dặn mấy câu đúng chất chủ nhân.

- Em xinh hơn rồi thì cố gắng giúp chị vượt qua ải này. Nhớ múa sao cho đẹp nha, tờ sớ ghi rõ là cả chị và em đều phải thực hiện, tí có nàng tiên ra xem nên em không được làm mất mặt nhau.

- Chị cứ lo không đâu, em mà đã chịu ra tay thì sẽ hay xuất chúng. Ta thi thôi, câu thời gian khéo có người lo cho chị thì tội.

Min vừa nói vừa đá lông nheo với Samy, nhóc tự tin đến mức giậm nhẹ lên tay cô mấy cái, đế giày nhỏ để lại hai lỗ tròn.

Samy gật đầu thay lời đồng ý, sau đó cô và Min bắt đầu vào cuộc, múa nên những động tác đầu tiên.

Vốn có năng khiếu, từng học và tham gia diễn cùng Sasa tại các lễ hội lớn nên Samy đối với thử thách này không lo mấy. Cô cứ thế vung tay, đá chân rồi bay vút lên cao xoay mấy vòng, động tác uyển chuyển và đẹp đến mê hồn. Nhóc Min ở bên học theo rồi múa lại cũng rất chuẩn xác, thần thái có phần lấn át cả chủ nhân.

Nàng tiên đến xem đã xuất hiện từ khi nào, đó là một cô gái trẻ trạc tuổi Samy, cô có dáng vẻ và nhan sắc đúng như tên, rất tuyệt mỹ.

Nàng ngồi trên một bông sen trắng, mắt quan sát chăm chú nhưng không quên ghi lại hình ảnh của Samy lúc thi. Đôi lúc nàng mỉm cười, khẽ quơ tay nhẹ lập tức khung cảnh xung quanh nơi Samy và Min đang múa chợt thay đổi. Lúc là băng trơn lạnh đến cứng cả chân, khi thì có vô vàn những hòn bi nhỏ cứ lăn tăn đùa nghịch, mưa gió từ đâu cũng ùng ùng kéo tới, sấm chớp thi nhau đánh trượt những đường dài xuống nền băng, chúng vì thế rách toạt thành từng mảng.

Chỉ trong chưa tới mười phút mà Samy đã phải đuối sức, cô hiện tại vẫn múa nhưng nơi để diễn chỉ còn là một tảng băng nhỏ. Min ở bên cũng rủ cánh thở dốc, thử thách này xem ra khó ăn hơn nhóc và chủ nhân nghĩ. Nàng tiên vẫn chưa ra hiệu lệnh cho họ được thông qua, việc này đồng nghĩa họ phải còn chịu khổ vài trận nữa.

Như Min dự đoán, đúng là Samy và nhóc còn phải vượt qua thử thách múa trên mặt nước và không trung. Samy nghe nàng tiên thông báo mà lã cả chân tay, khung cảnh lúc này chợt thay đổi thành một hồ nhỏ với nước xanh, xung quanh là những hàng anh đào đang thời trổ hoa hồng cả một vùng. Khi tảng băng biến mất Samy đã vận phép thuật để thân người nhẹ tênh, rồi tiếp tục lã lướt những động tác múa điêu luyện.

Trên mặt hồ Samy cứ như một nàng thiên nga khoác trên mình bộ cánh xanh, đẹp thanh tao và thoát tục. Nàng tiên nhìn cô múa khẽ gật đầu hài lòng, cây bút bằng lông khổng tước của nàng cứ bay lên viết thành từng hàng chữ. Ở thử thách cuối Samy đã đạp nhẹ chân rồi bay người lên không trung, cô đá chân thật cao xong xoay mấy vòng liên tục tạo thành một đóa hoa đang nở rồi chóng tàn. Bài múa kết thúc trong tiếng vỗ tay của nàng tiên, vẫn im lặng không nói gì nàng chỉ phát tay đưa Samy lên tầng, trước đó còn kịp ôm hôn cô một cái, cử chỉ rất thân tình đầy cảm mến.

Vậy là Samy đã tự lực vượt qua mấy vòng thi dễ mà khó, cô nào biết rằng kể từ tầng với thử thách múa này thì mọi nhất cử nhất động của cô đều được ghi lại và chiếu ra bên ngoài. Samy hiện tại là thí sinh cuối còn ở lại trong tháp, việc cô được mọi người quan sát đó sẽ là quyền trợ giúp cuối mà vòng thi đầu ưu tiên cho thí sinh yếu nhất.

Ngồi quan sát màn trình diễn múa xuất thần của Samy, Raio chậm rãi thở ra khi cô được qua tầng. Cậu đã rất lo lắng cho cô, tuy cậu thi rất tốt nhưng tâm lúc nào cũng bị xáo trộn bởi ngoại cảnh và thông tin thí sinh đã bị loại. Raio và mọi người đều hoàn thành vòng thi được một lúc, ai cũng ngồi nghỉ ngơi, bàn chuyện rất say sưa, chỉ riêng cậu và nhóm bạn của Samy là tập trung theo dõi từng phần thi của cô.

Chỉ còn ba tầng cuối để có thể đến đích, thử thách ngày càng tinh vi và khó hơn, nếu Samy gặp trở ngại Raio nhất định sẽ dùng quyền hạn của một hongdongki, của một người dẫn đầu để ứng cứu cô. Raio thà từ bỏ tất cả chứ không để Samy gặp nguy hiểm, danh vọng và địa vị của cậu luôn tồn tại, chỉ có cô là ở ngoài tầm với và hư ảo, vì vậy cậu phải bảo vệ cô, đó cũng là cách cậu giữ trái tim mình khỏi đau thương.

Làn gió thu mơn trớn luồng qua từng kẻ tóc của vị hoàng tử tài hoa, nó khẽ xua tan nổi chơi vơi trong lòng chàng.

Đứng cách đó không xa Tayoo cũng đang chết trong một ít, cậu như thể người thì ở nhân gian mà hồn thì lơ lững trên tòa tháp, theo dõi theo thân ảnh bé nhỏ của cô gái ấy, đó cũng là người mà cậu hằng yêu thương...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net