Truyen30h.Net

[ Trans ] [ Genshin Impact X Reader ]

#với sự thay đổi của các mùa, với sự trôi qua của thời gian

Hiyu105

#với sự thay đổi của các mùa, với sự trôi qua của thời gian

Cre: https://at.tumblr.com/matchabears/with-the-change-of-seasons-with-the-passage-of/j4hof68y8la5

-----------------

"Điều gì đến với tuyết khi nó tan chảy?"

đó là một câu hỏi kỳ lạ, và anh ấy không chắc liệu bạn đang cố nói đùa hay nói cho anh ấy một câu đố. 

Scaramouche quan sát khi bạn đưa tay ra và nhoài người ra ngoài cửa sổ, cố gắng bắt lấy những bông tuyết đang rơi như thể chúng là những viên ngọc quý. trời lạnh đến nỗi hơi thở của bạn phả ra thành từng làn khói trắng, nhưng trong mắt bạn lại có sự ấm áp đến mức ngay cả mùa đông khắc nghiệt nhất cũng không bao giờ có thể đóng băng.

khi bạn quay lưng về phía anh ấy, run rẩy với những bông tuyết phủ trên tóc và lông mi của bạn, anh ấy nhận ra rằng bạn đang mong đợi một câu trả lời thực sự từ anh ấy. đứng dậy, anh đóng cửa sổ trước khi lấy chiếc chăn dày trên chiếc giường chung của bạn và quấn nó quanh người bạn. khi bạn đã được quấn xong, anh ấy ôm bạn từ phía sau, kéo lưng bạn áp sát vào ngực anh ấy. bạn lạnh khi chạm vào, và điều đó làm anh ấy lo lắng.

“nước,” cuối cùng anh ấy cũng nói, mặc dù câu hỏi của bạn là điều cuối cùng anh ấy nghĩ đến.

Anh yêu em , anh muốn nói.

anh ấy muốn nói điều đó trong mỗi khoảnh khắc anh ấy ở bên bạn; anh ấy muốn nói điều đó với bạn trong giấc mơ của anh ấy; anh ấy muốn nói điều đó với bất kỳ ai quan tâm hay không quan tâm lắng nghe. nhưng anh ấy đã không làm thế – bởi vì điều đó có nghĩa là thừa nhận một phần trong anh ấy thuộc về bạn, bất kể anh ấy đã cố gắng giành lại nó như thế nào. bởi vì khi bạn chết, anh ấy sẽ chết với bạn. và bởi vì nếu anh ấy nói với bạn, bạn―người đã thoáng qua rồi―sẽ tuột khỏi tay anh ấy hoàn toàn.

“Em biết ngay là anh sẽ nói thế. Anh thực sự không có cảm giác tế nhị, ”bạn thở dài, đảo mắt. “câu trả lời là mùa xuân! mùa xuân đến khi tuyết tan.”

anh nhíu mày, dành một nửa

anh nhíu mày, dành một nửa tâm trí để tìm hiểu ngữ nghĩa của câu hỏi đó và nó cố tình gây hiểu lầm như thế nào. nhưng anh ấy đã không làm thế, mà không đưa ra phán đoán của mình và chỉ trả lời:

"Ta không hiểu."

bạn tựa đầu vào vai anh ấy và cười trước câu trả lời của anh ấy, mặc dù anh ấy không chắc tại sao. tuy nhiên, khi anh ấy nghe bạn cười, anh ấy nhận ra rằng anh ấy chưa bao giờ thực sự cần bất kỳ câu trả lời nào. anh ấy sẽ chỉ nhìn bạn và lắng nghe, điều mà bạn luôn lầm tưởng là biểu hiện của sự bối rối.

anh ấy không có gan nói với bạn rằng anh ấy nhìn bạn chằm chằm như vậy vì anh ấy muốn ghi nhớ mọi chi tiết trên khuôn mặt bạn vào trí nhớ của anh ấy, giống như đếm từng sợi lông mi của bạn nhưng rồi bị lạc trong mắt bạn và cân nhắc xem chất liệu gì. thứ đủ đẹp để so sánh chúng. anh ấy không có gan nói với bạn rằng anh ấy luôn im lặng khi bạn cười vì tiếng cười của bạn mang lại cho anh ấy sự bình yên, sự bình yên khiến anh ấy quên mất rằng mình đã trải qua cả cuộc đời chiến tranh trước khi gặp bạn.

không, anh ấy không bao giờ hiểu câu hỏi của bạn, nhưng anh ấy không cần.

bạn là hòa bình trong cuộc đời chiến tranh, là cơn mưa đầu tiên sau đợt hạn hán kéo dài cả thế kỷ, là bông bồ công anh trên vùng đất hoang, là ánh bình minh sau khi thức dậy sau cơn ác mộng, là tia sáng có thể làm tan chảy một trận bão tuyết.

bạn là mùa xuân của anh ấy.

nhưng bây giờ bạn đã ra đi, anh ấy nghĩ rằng tuyết không thể nào tan, mặt trời ló dạng qua bầu trời đầy mây, lá mọc trở lại trên cây, hoa nở.

tuy nhiên, các mùa trôi qua―

và Scaramouche vẫn đóng băng trong thời gian, chờ đợi một mùa xuân sẽ không bao giờ quay trở lại.

---------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net